Truyen30h.Net

[ Volhar ] Tay của ta xuyên qua tóc đen của ngươi

Chương 109 - 110

cloudy_cls

Rita Skeeter tới lúc 15:10, thời gian dành cho cô ta không nhiều lắm. Rita vẫn mang mái tóc xoăn cứng ngắc, đeo kính mắt, mặc trường bào màu hồng, cầm trong tay túi da cá sấu, móng tay dài hơn hai tấc, sơn màu đỏ tươi. Bởi vì nơi phỏng vấn là một phòng học không người, lại là thời gian dùng bữa trưa, cho nên cô ta hoàn toàn không ngờ đến sự có mặt của Voldemort. Vừa thấy mặt, mắt của cô ta đột nhiên trợn tròn, trên mặt rõ ràng là chán nản. Là giờ dùng bữa trưa, dựa theo tính toán của cô, đáng lẽ lúc này Voldemort đang ngồi nói lời vô ích với các quan chức cấp cao của bộ pháp thuật mới phải, sao lại bỏ nơi đó mà ở cùng với Harry Potter chứ? Cô nghe nói qua Voldemort vô cùng yêu thương cháu ngoại của hắn, không ngờ lại bảo vệ đến mức này, xem ra dự định viết được tin tức đầy bất ngờ kiếm lợi phải bỏ đi.

Harry vô cùng vui mừng, biểu hiện sợ hãi của Rita nói cho cậu biết, ít nhất người phụ nữ không sợ trời không sợ đất này không dám làm càn trước mặt Voldemort, vì thế cậu không tự chủ xê dịch sang bên cạnh Voldemort.

Nhớ lại công việc của mình, ánh mắt Rita linh hoạt lên, mái tóc vàng cũng trở nên sáng bóng. Cô cố gắng thoải mái cười cười, muốn biểu hiện mình là người không có ý xấu, ít nhất đừng để Voldemort nhìn cô giống như con ếch, thức ăn của rắn. " Ngài Voldemort, ngài khỏe. Thật không ngờ ngài cũng ở đây."

Voldemort tựa lưng trên sofa, mười ngón tay hết sức tao nhã đan vào nhau, hai mắt khẽ nheo lại, giống như một vương xà cao thượng. " Xin chào, tiểu thư Skeeter. Harry chưa trưởng thành, nên ta có lý do cho rằng ta nên xuất hiện trong buổi phỏng vấn."

Rita cười, " Đúng vậy. Một số phóng viên luôn thích tạo Scandan thu hút độc giả, bôi nhọ sự trong sạch của người được phỏng vấn, cá nhân tôi rất khinh thường và tức giận về những người này."

Cô ta ra vẻ bình tĩnh nâng kính mắt, Harry chú ý tới tay cô ta run rẩy. Cậu nhìn mà vui vẻ, lần này Rita Skeeter sẽ không bịp bợm được gì.

" Mời ngồi, tiểu thư Skeeter. Thời gian của chúng ta không nhiều." Voldemort nâng tay lên, làm động tác mời ngồi.

Cuối cùng Rita nhanh chóng ngồi xuống đối diện với Harry, giống như sợ Voldemort đổi ý. Lúc này cô ta mới có tâm trạng đem lực chú ý chuyển qua đối tượng phỏng vấn của cô – Harry Potter, đưa một tay ra, " Cậu Harry Potter, xin chào, tôi là Rita Skeeter, phóng viên của Nhật báo tiên tri."

Harry quay đầu nhìn Voldemort, Voldemort gật đầu, lúc này Harry mới vươn tay ra, bắt những ngón tay ngắn mập mạp của Rita Skeeter, cẩn thận không để những móng tay dài hơn hai tấc đâm mình. Nói thật, Harry không muốn tiếp xúc với Rita Skeeter, dù là tiếp xúc bên ngoài, tiếp xúc thân thể hay là tiếp xúc tinh thần, cho nên cậu cố gắng duy trì sự tao nhã, thận trọng, nhẹ nhàng bắt tay Rita, nhanh thu lại, không muốn lãng phí một giây. " Xin chào, tôi là Harry Potter."

Rita cũng thu tay, trong lòng đau khổ than thở: Ngón tay thon dài xinh đẹp, nếu có thể, chỉ cần với hai bàn tay đó cô cũng thể viết lên một bài báo kích động lòng người, ví dụ như, < Đôi tay nhỏ bé mảnh khảnh đã tìm lại ánh bình minh duy nhất trong bóng đêm> hoặc là <Mười ngón tay thon dài đã đánh bay yêu quái và người khổng lồ>; mà thái độ rõ ràng quá mức đề phòng của Harry Potter cũng có thể viết lên nhiều tin giật gân, ví dụ nư, <Thiếu niên cao quý vĩ đại, không muốn tiếp xúc với phù thủy bình thường >, hoặc là (Thiên tài và kẻ điên chỉ cách nhau con một đường, Harry Potter cố gắng hết sức để không trở thành loại người sau>, vân vân, nhưng, nhưng, nhưng Voldemort lại ngồi ngay bên cạnh Harry Potter! Điều này khiến kế hoạch của cô hoàn toàn thất bại, phải bảo vệ bản thân mà không dám làm gì! Trước mặt Voldemort, cho dù cô có ý tưởng gì đi nữa cũng không dám lấy ra, ác ma này cái gì cũng làm được, cô không có lá gan chọc giận hắn.

" Có thể bắt đầu, tiểu thư Skeeter. " Ở đây có ba người, một là phóng viên, một là người được phỏng vấn, một là người luôn nắm quyền chủ động – cậu của người được phỏng vấn – Voldemort. Đây là tác phong của Voldemort, bất kể lúc nào, nơi nào, chỉ cần có hắn, hắn tất nhiên nắm giữ quyền chủ động, Dumbledore cũng là người như thế, bởi vậy hai người bọn họ vĩnh viên trở thành kẻ thù không thể thỏa hiệp.

Chương 110

Nghe được Voldemort cho phép tiến hành phỏng vấn, Rita như được đại xá, lấy ra một chiếc bút lông ngỗng xanh biếc trong túi da cá sấu, đặt tấm da dê lên bàn, thật cẩn thận để bút lông ngỗng đứng trên tấm da dê.

Harry cảnh giác nhìn chằm chằm bút lông ngỗng, cái bút này đã mang đến cho cậu không ít rắc rối suốt hai năm học.

Chú ý tới sự đề phòng của Harry, Voldemort vô cùng có phong độ của người đi trước vỗ vỗ bả vai Harry, " Harry, đừng lo lắng, thoải mái. Tiểu thư Skeeter phỏng vấn xong, chắc chắn sẽ cho chúng ta xem bản ghi chép."

Rita thiếu chút nữa hộc máu, Voldemort phòng bị quá mức chu đáo, chẳng lẻ trước mặt tên ác ma này cô còn dám có ý xấu gì sao? Lại nói, cháu ngoại của hắn, Harry Potter, lại rất sợ cô, giống như đã từng nếm qua rắc rối do cô gây ra. Nhưng trước kia cô có phỏng vấn cậu ta sao? Không có ấn tượng.

" Cậu Harry Potter, không cần lo lắng. Là phóng viên của Nhật báo tiên tri, nghề nghiệp của tôi là hoàn toàn đáng tin. Tôi sẽ không phóng đại sự thật, cũng sẽ không cố ý thu nhỏ sự thật, tôi luôn luôn phản ánh đúng sự thật." Rita cười chân thành với Harry, đối mặt với một người luôn đề phòng mình như vậy, hiệu quả phỏng vấn sẽ giảm, trước hết cô phải làm Harry Potter tin cô. Chẳng lẽ trước kia cô từng phóng vấn cậu bé này rồi?

Nói bừa. Hiển nhiên lời của Rita không có hiệu quả, Harry vẫn cảnh giác.

Tuy biết thiện ý của mình không có hiệu quả, Rita vẫn quyết định bắt đầu phỏng vấn. Sớm bắt đầu sớm chấm dứt, không thể phát huy thông minh tài trí và trí tưởng tượng siêu việt của cô thì một chút thích thú cũng không có.

" Chúng ta bắt đầu đi. Harry, mong cậu cho phép tôi gọi cậu như vậy, cậu có thể nói cảm nhận của cậu về cuộc tấn công đêm ngày 15 tháng 8 được chứ?"

......

Phỏng vấn hoàn thành nhanh ngoài dự đoán, không có thêm mắm thêm muối hay điều gì mới, tin tức của Rita chỉ có thể là những tin tức thông thường, Harry rất vừa lòng. Nhìn đồng hồ, còn gần 40 phút, Harry muốn về nghỉ ngơi một chút, nghi thực trao huân chương buổi sáng cùng với việc tiếp phóng viên và Rita Skeeter làm thần kinh cậu căng thẳng, cậu cần thả lỏng. Voldemort đồng ý với suy nghĩ của cậu.

Rita buồn bực đi trên hành lang, móng tay đã đâm vào lòng bàn tay. Cơ hội ngàn năm có một bị lãng phí, vô số ý tưởng kích động lòng người phải nuốt vào trong bụng, thật sự khiến người khác tức giận sùi bọt mép! Nhưng cô chỉ có thể nhịn xuống, bởi vậy càng thêm buồn bực. Chẳng lẽ danh hiệu nữ vương tin tức của thế giới phù thủy, phải chắp tay tặng cho ả phóng viên kia của Bungari? Không được, tuyệt đối không được, cô nhất định phải viết ra một bài báo chấn động mới có thể trút tức giận trong lòng! Nhưng nên đi đâu tìm đề tài chứ?

Lúc cô đang đau khổ suy tư, bất giác đi đến một góc, thấy một đôi tình nhân thân mật đi qua mình. Ánh mắt vô thức đảo qua, nhất thời sững sờ.

" Tôi thích mẫu phụ nữ kiên cường, độc lập, chính trực, thành thục, tốt nhất là có mái tóc màu đỏ." Cậu bé thiên sứ có mái tóc đen kia rất có cảm xúc khi nói điều đó.

" A, chào hai bạn trẻ, tôi có thể phóng vấn hai người một chút chứ? Tôi là Rita Skeeter, phóng viên của Nhật báo tiên tri." Rita bước nhanh đến, cười thân thiết với hai học sinh. Lần này Hogwarts có quy định, phóng viên không được phỏng vấn học sinh, hiển nhiên là sợ học sinh không đủ trưởng thành mà bị phóng viên xấu xa lừa. Nhưng cô là ai chứ, cô là phóng viên Rita Skeeter của Nhật báo tiên tri, nữ vương tin tức của thế giới phù thủy nước Anh, cô muốn làm gì lão điên Dumbledore có thể ngăn cản sao!

Đôi tình nhân nhìn nhau, cô gái do dự mở miệng:" Trường học cấm học sinh nhận phỏng vấn."

Rita đắc ý tiến lên, " Đó là nói phóng viên nước ngoài, còn tôi là phóng viên nước Anh! Chẳng lẻ các bạn không muốn độc giả nước Anh biết về Harry Potter? Không muốn nói suy nghĩ trong lòng các bạn? Tôi là một phóng viên, tôi theo đuổi sự thật, các bạn có thể tin tưởng tôi."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net