Truyen30h.Net

[ Volhar ] Tay của ta xuyên qua tóc đen của ngươi

Chương 129 - 130

cloudy_cls

Tẩm thất của nhà Slytherin nằm dưới hầm ngầm của Hogwarts, quanh năm không thấy ánh mặt trời và ánh trăng, nhưng ngoài cửa sổ, thường có mặt trời và mặt trắng do pháp thuật tạo thành, tỏa ra ánh nắng ấm áp ban ngày và ánh trăng lạnh lẽo ban đêm. Harry khác với các học sinh của nhà Slytherin, cậu thích mặt trời, thích ánh nắng ấm áp, thậm chí ánh nắng chói chang, Snape thường cười cậu, bảo cậu nên chuyển sang nhà Gryffindor, " Chỉ có ngây thơ ngu ngốc như học sinh nhà đó mới có thể thích ánh mặt trời quá mức chói mắt, có thể giúp nhiệt tình của bọn họ sôi trào." Cho nên ở Slytherin, cả mặt trăng và mặt trời đều suốt ngày treo ngoài cửa sổ phòng Harry, ngày đêm cùng cậu nhìn nhau.

Mặt trăng tròn cực kỳ xinh đẹp, ánh trăng êm dịu, trắng noãn như tuyết đầu mùa, và lạnh lẽo. Nếu là trước kia, chắc chắn Harry sẽ ngồi ở bên cửa sổ mà thưởng thức cho đến khi mệt mỏi kéo tới, nhưng hôm nay cậu lại nằm trên giường lăn qua lăn lại, trong lòng cực kỳ băn khoăn.

Snape...... Đang nghĩ cái gì vậy? Có phải Snape thấy người sói biến hình nên ...... Sẽ không, sẽ không, Snape không phải người như vậy, hắn đã xác định việc gì thì sẽ không buông tay, hắn là người kiên định cứng cỏi....... Nhưng mà biểu tình của hắn ...... Snape, hắn ghét Remus rồi sao?

Harry khó ngủ ngồi dậy, bực dọc kéo màn che ra, liền bắt gặp đôi mắt sâu thẳm âm u của Snape, "...... Severus, cậu dọa tớ sợ đó." Harry lẩm bẩm.

Snape dời tầm mắt, " Harry...... Cậu có biết Lupin......Hiện tại Lupin ở nơi nào không?"

" Vì sao...... Hỏi cái này?" Harry cũng dời tầm mắt, nhìn chằm chằm màn che, giống như lần đầu tiên phát hiện chúng nó nhìn rất đẹp.

" Nói cho tớ, được không?" Snape không thấy Harry trả lời, giọng nói có chút uể oải.

Harry cắn môi, kiên quyết nói: " Severus, nếu tớ không rõ nguyên nhân cậu muốn biết Lupin ở đâu, tớ sẽ không nói cho cậu." Muốn biết lúc này Remus ở đâu, hắn định làm gì? Qua buổi học hôm nay, hắn nên biết hiện tại Remus tuyệt đối có thể phá hủy ảo tưởng tình yêu của hắn, lúc này Remus đang là dã thú, sự hiền lành như khi là con người không còn nữa.

" Cậu ấy rất đau đớn." Snape nhìn trăng tròn ngoài cửa sổ, " Trước kia tớ chưa nhìn thấy người sói biến hình, chỉ biết là một phù thủy từ người biến thành sói. Nhưng hôm nay, tớ thấy rõ quá trình người biến thành sói, tớ mới rõ, một phù thủy có lương tâm sẽ cảm thấy nặng nề như thế nào. Nhân tính, bị thú tính thay thế; con người, biến thành dã thú. Nếu cậu ấy giống như người sói hôm nay, vui vẻ khi biến thành người sói, vui vẻ khi biến một phù thủy khác thành người sói, thì chắc chắn cậu ấy sẽ không đau khổ, nhưng cậu ấy là Gryffindor, một Gryffindor ngay thẳng hiền lành, loại vui vẻ đó trở thành đau đớn của cậu ấy. Bình thường lúc nào cũng lo lắng sợ hãi khi mình biến thân có công kích con người hay không, không thể không chế chính mình, dưới tác dụng của ánh trăng cậu ấy càng trở nên nhỏ bé hơn. Cậu ấy hiền lành như thế, cậu ấy ... " Snape dừng lại, trong đôi mắt hiện lên sự đau buồn, hắn không thể nói xong, bởi vì hắn đã cố hết sức. " Tớ muốn gặp cậu ấy, muốn giúp cậu ấy, dù chỉ một lần."

" Cậu ta sẽ không nhận ra cậu, lúc tỉnh lại cũng không nhớ rõ cậu."

" Cái này đúng với hy vọng của tớ." Snape chậm rãi cong khóe miệng, nở nụ cười tưởng chừng như không thể thấy.

Harry đồng ý với hành động điên khùng của Snape, hứa trăng tròn lần sau thì nói cho Snape chỗ của Lupin, " Chỉ có hai ngày, Severus, từ 7:30 tới 10:00, tớ không thể cho cậu nhiều thời gian hơn."

Tháng 2, trận đấu Quidditch giữa Ravenclaw và Gryffindor, Gryffindor thắng 600:280.

Tháng 3 có Lễ Phục Sinh, không thi đấu Quidditch, lớp thực hành đặc biệt phòng chống nghệ thuật hắc ám cũng tạm dừng, yêu cầu học sinh làm bài thảo luận về cảm nhận khi đối phó với người sói. Ngày 8 tháng 4, trận Quidditch giữa Slytherin và Hufflepuff, Slytherin thắng 500:160, không thể không nói, khả năng của Hufflepuff cũng không tệ. Kể từ đó, tranh đoạt cúp Quidditch chỉ còn cuộc so tài giữa Gryffindor và Slytherin, hai nhà đều chờ trận đấu chính thức vào tháng 6.

Lớp thực hành đặc biệt phòng chống nghệ thuật hắc ám đối phó với người sói lại tiếp tục, Remus và Snape đồng thời vắng. " Bọn họ giúp tớ làm một việc." Harry nở nụ cười. James khó hiểu nhìn cậu, không nói chuyện.

" Dùng côn dài đánh vào thân liễu roi ba lần, Cây liễu roi sẽ không tấn công người nữa. Bên trong cây liễu roi có một đường hầm bí mật, đi đến cuối, cậu có thể gặp cậu ấy. Nhớ kỹ, cậu chỉ có một tiếng rưỡi." Snape ngẩng đầu nhìn trăng tròn, theo lời Harry, chui vào cây liễu roi.

Cuối hầm bí mật chính là lều thét. Trong một góc sáng sủa của lều thét có một người sói gầy yếu đang nằm, nó đang ngủ. Snape muốn lại gần nó, nhưng lại dừng bước. Dù thế nào, khoảng cách giữa hai người bọn họ vẫn rất xa cách.

Snape ngồi xuống, ngồi ở góc tường bên kia, yên lặng nhìn con sói đang ngủ say. Nó lộ ra cái trán, có vẻ trong lúc ngủ mơ vẫn rất bất an, thân thể phập phồng theo hô hấp nhè nhẹ, trên người đầy vết thương.

Chỉ cần được nhìn thấy, chỉ hy vọng có thể nhìn cậu ấy như vậy, dù chỉ một lần cũng tốt.

Chương 130

Trăng mười lăm tròn vằng vặc.

Snape yên lặng ngồi ở một góc của lều thét, không hề chớp mắt nhìn con sói đang ngủ say. Cho dù ngủ, Remus cũng thường thường không yên giãy dụa thân thể, giống như mơ thấy cái gì khiến hắn không yên. Dù giãy dụa thế nào, dù tư thế nào, vết thương trên người cũng không thể che dấu, một vết rồi lại một vết.

" Cậu có biết là ai làm cậu ấy bị thương không?" Hôm qua Snape trở về đã hỏi Harry như vậy.

Harry kinh ngạc quay đầu lại, " Ai làm cậu ấy thương? Ai bị thương?"

"Lupin."

" Không ai, Severus, người duy nhất có xích mích với cậu ấy là tớ và cậu." Harry nhún vai.

" Nhưng trên người cậu ấy đều là vết sẹo, nhất định có người làm cậu ấy bị thương."

Harry cẩn thận nghĩ lại, lắc đầu, " Không có. Cha mẹ cậu ấy cũng là phù thủy, nếu có người làm cậu ấy bị thương, cha mẹ cậu ấy sẽ không ngồi yên."

Snape im lặng. Vết thương trên người Lupin là thật, như vậy là do đâu?

" Là tự cậu ấy làm chính mình bị thương." Harry nhớ lại lời Remus từng nói trước kia, " Sau khi biến hình không thể khống chế thú tính, nhưng bị nhốt trong lều thét không thể ra ngoài tấn công người, cho nên tấn công chính mình."

Tấn công chính mình sao? Snape nắm chặt tay, cố gắng khắc chế suy nghĩ muốn vỗ về vết thương trên người Lupin. Bọn họ là người của hai thế giới khác nhau, hắn không thể khiến mình ngày càng hãm sâu vào đó, hắn không thể cam đoan một khi hắn xúc động chạm lên vết thương đó hắn sẽ có phản ứng gì, nhưng chỉ nhìn thì càng đau, nếu những vết thương đó nằm ở trên người mình thì sẽ thế nào?

Hắn không phải là người không có tình cảm, bởi vì cho tới bây giờ hắn chưa từng nhận được nên hắn không hy vọng, bởi vậy hắn có thể tàn nhẫn đối với người hắn yêu, càng tàn nhẫn với chính mình. Hắn không thể ở bên Lupin, cũng không để lộ tình yêu mình dành cho Lupin. Hiện tại hắn còn có thể khống chế cảm xúc và hành động của mình, nếu hắn không khống chế, dã thú trong lòng thoát ra, sẽ phá hủy tất cả.

Nhìn Lupin, chỉ cần nhìn là được.

Nâng cổ tay nhìn đồng hồ Harry tặng hắn nhân Lễ Giáng Sinh, một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ, đã 10:30. Đã đến giờ, hắn phải trở về, tựa như cô bé lọ lem phải về trước lúc đồng hồ điểm 12 giờ. Nhanh chóng đứng dậy, xoay người, khóe mắt liếc thấy đôi mắt màu vàng của người sói. Snape giật mình đứng tại chỗ, quay đầu lại, thấy người sói đang ngồi, hoang mang nhìn hắn.

Thời gian như dừng lại, ánh mắt Lupin không hề ác độc, mà là mờ mịt. Dù Snape biết lúc này Lupin hoàn toàn không nhận ra hắn, nhưng hắn vẫn cảm thấy lòng chua xót. Nếu lúc Lupin không biến hình cũng nhìn hắn như vậy, hắn sẵn sàng......

" Severus? Nên trở về! Nhanh lên!" Gương hai mặt trong túi truyền ra tiếng gọi của Harry, lớp thực hành đã chấm dứt, ba người nhóm James đã đi đến cây liễu roi, nếu Snape gặp bọn họ thì sẽ rất rắc rối.

Snape xoay người, áo choàng lay động là cảnh tượng cuối cùng Lupin nhìn thấy.

Tháng 5, Ravenclaw thắng Hufflepuff với tỉ số 300:150, vững vàng đứng ở vị trí thứ 3.

Tháng 6, lớp thực hành đặc biệt phòng chống nghệ thuật hắc ám kết thúc, Harry cũng giúp học sinh nhà Slytherin phụ đạo về Muggle xong, vì nhóm học sinh mãnh liệt yêu cầu, Harry đáp ứng lời Voldemort, giúp học sinh năm 7 phụ đạo thêm 1 năm, vẫn là hai tuần 1 lần. Trận chiến cuối cùng giữa Gryffindor và Slytherin tranh cúp Quidditch cũng đã đến.

Ngày diễn ra trận đấu, Snape dậy sớm, cũng kéo luôn Harry dậy, " Hôm nay là trận đấu với Gryffindor, cậu còn ngủ nướng!"

Harry dụi mắt, ngáp một cái, " Severus, thả lỏng, thả lỏng, không phải chỉ là...... Hô...... Quidditch...... Hô...... Thôi sao...... Hô......"

Thấy Harry vẫn còn muốn ngủ, Snape vẫy đũa phép, một bình nước lớn xuất hiện trên đầu, sau đó đổ xuống!

"Tháng 6, thời tiết nóng bức, hạ nhiệt độ, thuận tiện tẩy mồ hôi." Snape âm hiểm cười nói.

Harry vuốt bọt nước trên mặt, không nói gì. Chọc ai cũng đừng chọc Snape......

Bầu không khí ở đại sảnh Hogwarts rất ngưng trọng, trước mặt Harry là một bàn đầy thức ăn, học sinh Slytherin hy vọng Harry có thể bắt được trái Snitch, đem thức ăn của mình đến trước mặt Harry, muốn cậu ăn nhiều, duy trì thể lực.

" Tốt nhất là lúc chúng ta vượt lên trước hoặc điểm số ngang bằng với Gryffindor thì bắt lấy trái Snitch, không được bắt lúc kém 140 điểm." Đội trưởng Slytherin không ngừng lải nhải bên tai Harry.

Điên, thật sự là điên, Harry không chỉ thấy cầu thủ của Slytherin điên, mà cả cậu cũng điên, bị lải nhải đến điên.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net