Truyen30h.Net

[ Volhar ] Tay của ta xuyên qua tóc đen của ngươi

Chương 142 - 144

cloudy_cls

Trở lại đại sảnh Hogwarts, học sinh Beauxbatons được xếp ngồi cùng bàn với Ravenclaw, Sofia Marceau tóc đỏ mắt xanh lá lập tức khiến học sinh Hogwarts chú ý, vị trí của Sofia lại rất gần Lily, nên vô thức mọi người đều so sánh xem hai cô gái này ai đẹp hơn ai.

Học sinh Durmstrang tự nhiên đi đến bàn Slytherin ngồi xuống, bọn họ đã từng gặp mặt không ít học sinh Slytherin, có một số là bạn bè tốt, ví dụ như Lucius và nam sinh cao cao hắn đang tiếp đón. " Richard! Đến đây!"

Richard có mái tóc màu nâu, bề ngoài bình thường, đi trên đường có thể thấy hàng tá, nhưng hắn có một đôi mắt cực kỳ sắc bén, khi hắn nhìn người nào đó thì giống như có thể nhìn thấu linh hồn họ. Hắn nhìn về phía Lucius, nhẹ nhàng gật đầu, sau đó nói với bạn bè bên người mấy câu, tay vung vẩy, các học sinh nương theo hướng dẫn của hắn ngồi xuống ổn định, hắn mới đi nhanh đến bên cạnh Lucius. "Luc, đã lâu không gặp, không ngờ cậu cũng là sư huynh."

Lucius ngạo nghễ cười nói: " Richard, lời này nên là tớ nói mới đúng. Tớ không ngờ, cậu có thể đại diện Durmstrang mà đến, thật sự khiến tớ không thể không vui vẻ vì may mắn của Hogwarts."

" Bọn họ rất thân thiết?" Harry tò mò hỏi Snape. Rất ít khi nhìn thấy Lucius ôn hòa với người khác như thế, từ trước đến nay thái độ của hắn cũng giống như học sinh Slytherin, đều là kiêu ngạo.

Snape nghe đến tên của nam sinh cao cao liền cố gắng nhớ lại, " Richard...... Richard, cái tên này tớ có ấn tượng, Lucius từng nhắc tới...... À, nhớ đến đây. Richard Colson, là bạn của Lucius, quý tộc Bungari, bây giờ còn có phong hào bá tước. Cảm tình giữa bọn họ cũng tốt, chẳng qua, Lucius nói Colson rất phản nghịch."

" Phản nghịch? Có bao nhiêu phản nghịch?" Harry tiếp tục tò mò.

" Có bao nhiêu phản nghịch......" Snape nghĩ nghĩ," Đại khái giống như Sirius Black."

Giống Sirius Black? Vậy không phải là phản bội cả gia tộc sao? Harry giật mình nhìn phía Richard, khó có thể tin một người thoạt nhìn rất có khuôn phép của quý tộc lại như vậy.

Lucius bảo Richard ngồi xuống, nhiệt tình hướng Harry và Snape giới thiệu, " Harry, Severus, tớ giới thiệu, đây là bạn tốt của tớ, người kế thừa duy nhất của gia tộc bá tước Colson ở Bungari, Richard Colson, năm nay vừa tròn 18 tuổi. Bởi vì hắn chưa kế thừa gia nghiệp, cho nên chưa thể kế thừa phong hào bá tước." Tiếp theo hắn cười rộ lên, " Richard, Harry hẳn tớ không cần giới thiệu, cậu từng tiếp xúc. Còn đây là bạn tốt của tớ, Severus Snape, cũng là bạn thân nhất của Harry."

Lời của Lucius khiến Harry không rõ, trước kia cậu từng gặp qua Richard Colson sao?

Thấy Harry không hiểu, Lucius cười càng vui vẻ, " À, à, cái này không phải tớ nói, Richard, cậu nên thẳng thắn nói đi."

Richard thoải mái trả lời, trên mặt là biểu hiện bình tĩnh chững chạc và nụ cười nhàn nhạt, " Tôi nghĩ cậu chủ Harry không có ấn tượng với tôi, bởi vì lúc ấy ngài bận cứu người, nên không kịp thấy rõ người được ngài cứu." Hắn vừa nói như vậy, Harry lập tức hiểu được mình từng gặp hắn khi nào, " Ngày 15 tháng 8 năm trước, đêm yêu tinh tấn công, ngài đã cứu tôi và em gái Anne Colson lúc hơn 3 giờ sáng. Bởi vì nhiều nguyên nhân nên không thể nói lời cảm ơn với ngài lúc đó, luôn cảm thấy đáng tiếc. Hôm nay, tôi đại diện cho gia tộc, tôi, còn có em gái Anne của tôi, vô cùng biết ơn ngài, cảm ơn mọi việc ngài đã làm."

" Hoàn toàn không cần như thế, ở vào tình cảnh lúc đó, bất kì ai cũng làm như vậy." Harry cười có chút miễn cưỡng, không thể tưởng được đã qua một năm còn có thể gặp phải loại chuyện này.

Lucius hỏi Richard, " Tớ nghe cha nói, lúc nghỉ hè giáo sư Voldemort gọi cậu lên gặp?"

Richard nói:" Không chỉ là tớ," Hắn chỉ chỉ hơn mười bạn học cuối bàn, " Bọn họ cũng bị gọi."

" Cha nói, các cậu được giáo sư Voldemort khen ngợi, bảo tớ học tập cậu. Tớ không biết với tính cách và hành động của cậu, sao giáo sư Voldemort lại khen ngợi?" Giọng điệu Lucius có chút chán nản. Từ trước đến nay hắn luôn cho rằng mình là tốt nhất, kết quả ngày đó bị cha răn dạy một trận, bắt hắn phải học tập Richard. Học tập người phản nghịch giống như Sirius Black!

Chương 143

Nghe vậy, Richard không nói gì, chỉ từ từ vén ông tay áo trái lên, Lucius mở to mắt, hút khí, " Dấu hiệu hắc ám!" Hắn nhỏ giọng hô.

Tiếng hô của hắn hấp dẫn Snape và Harry, hai người đồng thời nhìn về cánh tay trái của Richard. Nơi đó quả nhiên có một dấu hiệu màu đen, một cái đầu lâu nhỏ, một con rắn chui ra từ miệng mở to của đầu lâu. Đây là lần đầu tiên Harry thấy dấu hiệu hắc ám trên người một học sinh, cho tới bây giờ Voldemort chưa từng đặt dấu hiệu hắc ám trên người học sinh Hogwarts.

Lucius hâm mộ lại kính sợ nhìn phía bạn tốt, giọng nói càng nhỏ hơn, " Bọn họ," Hắn dùng cằm hất về phía những học sinh khác của Durmstrang, " Bọn họ cũng được giáo sư Voldemort đặt dấu hiệu sao?"

Richard lắc lắc đầu, " Không. Cha tớ nêu ý kiến, thân phận của tớ cao hơn, cho nên hy vọng có thể được dấu hiệu đầu tiên, giáo sư Voldemort đồng ý, bọn họ," Hắn dùng ngón tay chỉ chỉ vào các học sinh đang ăn như chết đói cuối bàn, " Sau khi tốt nghiệp mới được dấu hiệu." Hắn kéo ống tay áo xuống, dừng lại ở dấu hiệu màu đen, " Đây là vinh dự của cả gia tộc Colson, tớ là người duy nhất chưa tốt nghiệp đã được dấu hiệu này, vì thế cha tớ khoe khoang với rất nhiều bạn bè. Rất xin lỗi, Luc, gây cho cậu không ít rắc rối." Hắn thật có lỗi cười cười với Lucius.

Lucius bất đắc dĩ đáp lại bằng một nụ cười, hắn hướng Richard giải thích." Không sao, cha của tớ thật sự rất lải nhải. Thật sự là," Hắn tức giận nói, " Không phải tớ không muốn có dấu hiệu, tớ đã sớm hướng giáo sư Voldemort thể hiện nguyện vọng của tớ, hy vọng có thể vĩnh viễn đi theo bên cạnh giáo sư Voldemort vĩ đại, vì sáng lập thế giới pháp thuật trong sạch mà hiến dâng cả đời," Hắn nói đến đây, Richard khẽ nhíu mày, nhưng giây tiếp theo hắn lại khôi phục dáng tươi cười như cũ, yên lặng nghe Lucius nói tiếp, " Nhưng giáo sư Voldemort không đồng ý, bảo tớ sau khi tốt nghiệp mới nói đến. Cha tớ nói, đây là bởi vì năng lực của tớ chưa xuất sắc, không đủ đánh động giáo sư Voldemort, nên ngài chưa muốn cho tớ dấu hiệu." Hắn than thở, " Sao tớ không bằng cậu, sao lại không bằng?"

"Luc." Richard vỗ vỗ vai Lucius, " Cậu rất tốt, không có gì không bằng tớ. Chỉ có điều, do ngài Karkaroff khen ngợi tớ, thường xuyên nói lời hay về tớ trước mặt giáo sư Voldemort, cho nên tớ mới tạo được ấn tượng trong mắt giáo sư Voldemort, nói thật giáo sư Voldemort cũng không biết tớ đạt đến trình độ nào, chỉ biết tớ là học sinh xuất sắc nhất Durmstrang. Tớ phải thừa nhận, hiệu trưởng rất yêu thích tớ, hắn quá mức khoa trương năng lực của tớ, khiến tớ vô cùng bối rối. Phải biết rằng, lúc hè tớ bị gọi lên gặp, hiệu trưởng Karkaroff cũng ở đó, những lời hắn nói làm tớ xấu hổ vô cùng. May mắn giáo sư Voldemort khoan dung, dù biết tớ là hữu danh vô thực, vẫn cho tớ dấu hiệu. Cậu không thể nào tưởng tượng được đâu, nhiều người xuất sắc như vậy từ các nơi trên thế giới tụ tập lại, cố gắng thể hiện bản lĩnh của mình cho giáo sư Voldemort, cho dù tớ am hiểu nghệ thuật hắc ám và ma dược nhất nhưng cũng không so được." Giống như nhớ lại sự quẫn bách lúc đó, trên cổ và mặt hắn đỏ ửng vì xấu hổ, " Merlin, tớ còn không biết lúc ấy tớ đã làm như thế nào, thật sự là mất mặt."

Lời của Richard giúp Lucius xua tan sự không cam lòng và ghen tị, giúp hắn khôi phục cao ngạo tự tin ngày thường. " Tớ nghĩ cũng đúng, tớ với cậu là bạn nhiều năm như vậy, chúng ta luôn luôn ngang bằng nhau. Muốn nói tớ kém hơn cậu rất nhiều, là không thể nào."

Cuộc nói chuyện tạm thời dừng lại, các học sinh đều đang vùi đầu ăn. Bữa tối hôm nay so với bình thường phong phú hơn rất nhiều, còn có vài món ăn của nước khác, Harry ăn nhiều hơn ngày thường một chút. Cậu vừa ăn vừa nghĩ, một người ủng hộ Muggle giống như Sirius Black, căm hận thế giới đề cao phù thủy máu trong và pháp thuật hắc ám, vì sao lại đồng ý nhận dấu hiệu hắc ám, trở thành Tử thần thực tử? Tử thần thực tử căm ghét Muggle, xem thường Muggle, thích nghệ thuật hắc ám, thích phát triển pháp thuật hắc ám, hai loại người không thể hợp nhau. Hai tư tưởng cực đoan như thế, Richard Colson làm thế nào để dung hòa?

Không ngờ vấn đề Harry nghĩ lại được Snape trực tiếp hỏi ra, " Cậu Richard Colson, tôi nhớ rõ trước kia cậu ủng hộ Muggle, chán ghét nghệ thuật hắc ám, vì sao cậu lại đồng ý nhận dấu hiệu hắc ám?"

Chương 144

Snape hạ giọng, cho nên các học sinh khác không nghe được hắn hỏi cái gì, mà vấn đề của hắn, làm Lucius xấu hổ lên.

" Này này, tớ nói Severus, mọi người đều có thể thay đổi......"

" Rất khó tưởng tượng tư tưởng của con người dễ dàng thay đổi. Tôi nhớ rõ tháng 3 năm trước, Lucius còn tức giận nói với tôi, cậu yêu một phù thủy xuất thân từ Muggle, vì thế mà cùng gia tộc của cậu tranh cãi quyết liệt." Ánh mắt Snape như rắn nhìn chăm chú vào Richard, khuôn mặt đầy lạnh lùng. Hắn đã nắm chặt đũa phép, bất kì lúc nào cũng có thể tấn công.

Không khí khẩn trương khiến người khác phải rụt cổ lại, thái độ của Snape kiên quyết như vậy, chỉ cần Richard không biểu đạt rõ, đũa phép lập tức sẽ bắn ra ánh sáng xanh biếc giết chết hắn.

Harry và Lucius nhìn nhau, kinh ngạc vì mọi chuyện chuyển biến đột ngột. Có một số việc không thích hợp hỏi vào lúc này, đợi bữa tiệc kết thúc cũng được...... Nhưng nói thật...... Sự sùng bái của Snape đối với Voldemort là không thể biểu đạt, thế giới mới mà Voldemort muốn đạt được, đó cũng là mục tiêu Snape phấn đấu, hắn vẫn luôn hy vọng nó trở thành thành thật, hắn không thể tha thứ cho bất luận kẻ nào phá hỏng mục tiêu của hắn.

" Cậu dùng hoa ngôn xảo ngữ gì lừa gạt giáo sư Voldemort? Một người vì bạn gái Muggle mà cùng gia tộc quyết liệt tranh cãi sao lại đột nhiên trở thành thành viên của tổ chức hắn căm hận?" Snape tiếp tục lạnh lùng hỏi, bức Richard mở miệng.

" Này, tớ nói, Severus, chúng ta có thể......" Lucius vội vàng xen vào, muốn bỏ đề tài này, dù thế nào, tại bàn ăn không nên hỏi chuyện như vậy.

Richard ngăn cản Lucius, "Luc, tớ biết cậu có ý tốt, tớ cũng hiểu được, nhưng nói rõ ràng mới tốt. Tớ cũng không muốn để bậc thầy về ma dược mà giáo sư Voldemort kì vọng nhất hiểu lầm tớ." Hắn nghịch ngợm cười," Môn độc dược tớ học thế nào cũng không giỏi."

" À, nên nói như thế nào đây," Richard theo thói quen ra hiệu, " A, chúng ta nói từ tháng 3 năm trước. Khi đó, tớ quyết định cùng cô gái tớ yêu nhất ở bên nhau trọn đời, sau đó người xung quanh tớ đều phản đối, ngay cả bạn thân của tớ, Luc, cậu gửi cho tớ bức thư hơn 10 trang đến khuyên bảo tớ, tớ rất biết ơn." Hắn cười cười với Lucius, " Nhưng cái này không thể dao động ý chí của tớ, tớ cùng gia tộc cãi nhau quyết liệt," Hắn gật gật đầu, nhấn mạnh, " Đúng vậy, tớ thiếu chút nữa bị đuổi khỏi gia tộc. Mẹ của tớ, bà là người mẹ yêu con nhất trên thế giới, bà cầu xin cha tớ, nên ông quyết định sau Quidditch World Cup sẽ nhắc lại chuyện này, như vậy tớ vẫn có thể lấy thân phận người thừa kế gia tộc Colson đi xem World Cup, cả nhà cùng nhau đi xem World Cup là mong muốn lớn nhất của mẹ tớ. Sau đó, mọi người cũng biết hôm đó xảy ra chuyện gì, tớ được Harry cứu. Tớ biết cậu, " Hắn chuyển hướng Harry, " Tớ không chỉ thấy ảnh của cậu một lần, cũng nghe nói qua chuyện của cậu. Nhưng tớ không ngờ, cậu mạnh đến như vậy."

Nói xong, hắn dừng lại, bắt đầu ăn, sau đó bị Snape trừng mắt, Lucius cũng tò mò đến sắp té xỉu. " Richard! Cậu có thể nói hết một lần không? Kiểu đùa dai này cậu chơi nhiều năm mà chưa chán sao?"

Richard ngẩng đầu, " Tớ đã nói xong."

" Cậu, cậu nói cái gì?" Harry buồn bực bắt lấy tay Snape, sợ hắn xúc động mà trực tiếp cho Richard một cái Avada Kedavra.

" Tớ nói, Harry rất mạnh, mà Hội phượng hoàng không có người thừa kế mạnh như Harry, cho nên tớ ngoan ngoãn về nhà, làm đứa con tốt." Richard tùy ý nói, tùy ý cười, giống như vừa rồi hắn mới nói một câu chào buổi sáng. (Anh thật biết thời thế ~ )

" Vậy, vậy bạn gái của cậu......?" Harry ngạc nhiên.

" Tớ kế thừa gia tộc Colson, sau này cô ấy mới có thể sống hạnh phúc." Richard lại bắt đầu cười, " Ít nhất, Harry, cậu là phủ thủy lai có một nửa là Muggle, đi theo cậu, vấn đề của tớ sẽ không còn là vấn đề. Đương nhiên, tớ không có nói ra, nhưng tớ nghĩ giáo sư Voldemort biết tất cả."

Người này...... Harry không biết phải nói gì.

Snape cất đũa phép, bắt đầu ăn bữa tối. Lucius thở phào nhẹ nhõm, cũng gia nhập đội ngũ dùng cơm.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net