Truyen30h.Net

[VTRANS] [KnY] Our Halcyon Days

Chương 29

user86448983

Một.

Hai.

Ba.

Còn bao nhiêu con rối bằng người nữa ?

Bạn có thể trụ được bao lâu ?

Cánh tay cảm giác như sắp lìa khỏi thân thể, vết thương bên trái nhói lên khủng khiếp. Những vết bỏng vùng vai cùng mắt cá chân nhức nhối không ngừng, dự đoán khoảng khắc buông xuôi kiếm xuống.

Đó chỉ là vấn đề thời gian.

Murata, tuy nhiên, không vô dụng lắm trong cái tình huống éo le kẹp chặt cậu ta. Cậu có đủ trí thông minh và sức mạnh, chỉ thiếu mỗi phản xạ cơ bản. Không cần nói nhiều, bạn không phải trông nom cậu ta suốt đêm thế.

"Cậu đang lo lắng cho mấy người đó." Murata rõ ràng nói - lạ hơn nếu cậu ta không chú ý. Cúi mình sát đất, bạn tung một cú đá thấp vào chân một Thợ Săn Quỷ bị khống chế, cô ấy ngã lăn ta. "Hãy cẩn thận chỗ cậu đi." ngắn ngọn xúc tích, trong khi nhăn mặt vì sự thô lỗ của bạn. Trong những tình huống căng thẳng thế này, bạn có xu hướng nói bất cứ thứ gì lóe lên trong đầu.

"Xin lỗi," bạn nhanh chóng sửa lại. "Tôi chỉ..." ngừng lại một chút để chém những con nhện. "... không cố ý."

Cậu cười to, ngượng ngùng. "Tôi biết. Chỉ muốn thông báo cho cậu rằng tôi sẽ ổn một mình thôi, nếu cậu cần tới chỗ họ." Nhưng nếu mà nói, mặc dù có trình độ vượt trội với tư cách một Thợ Săn Quỷ, Murata sẽ không thể giữ vững tình thế mà không có bạn. Ngay cả với sự trợ giúp, cậu ta vẫn đang mãnh liệt đấu tranh không ngừng.

Đi đi, nửa tốt kia của bạn khẩn cầu. Murata sẽ ổn thôi. Tanjirou và Inosuke sẽ cần cậu.

Mà... Tanjirou bảo bạn phải tin tưởng cậu ấy.

Tanjirou không muốn mình rời xa cậu ấy. Tại sao nó lại ngược lại những gì hai tụi mình muốn đây?

Bạn nhanh chóng lắc đầu xua tan những suy nghĩ ích kỷ như vậy.

"Họ sẽ ổn thôi." bạn đáp lại cậu ta trong nỗ lực thuyết phục hai người. "Họ rất mạnh. Chúng ta nên tập trung vào việc giữ những con rối này ở đây, để không làm phiền ai khác."

Murata chém xuyên qua những sợi dây bạc.

Phải có một cách để hạ gục đám người đây.

"Làm ơn ..."

Một cô gái tóc đen buộc tóc đuôi ngựa đứng trên đôi chân run rẩy, con quỷ nhện đang điều khiển cô ấy. Đôi mắt đỏ ngầu. Nước mắt chảy dài trên khóe mi, tràn xuống khuôn mặt be bết máu, từng giọt một.

Qua giọng nói, bạn có thể cảm nhận được nỗi đau đớn mà cô phải chịu đựng.

"... Giết chúng tôi đi mà..."

Cánh tay cong với góc độ không tự nhiên chút nào, cô gái Thợ Săn Quỷ chuẩn bị tấn công, một tiếng hét thoát ra từ hàm răng nghiến chặt lại. Nhẹ nhàng, bạn ngăn cô ấy ra đòn. "Chúng tôi sẽ cứu cô." bạn trả lời, một cách trống rỗng.

Không có câu trả lời chính xác trước mắt. Băng từ các thức Hơi Thở của Tuyết sẽ bị vỡ ngay lập tức, nhờ vào sức mạnh được tăng cường. Giết họ sẽ mang tới sự yên bình - để họ sống càng thêm đớn đau mà thôi. Nhiều máu của đồng đội sẽ nhuốm đầy đôi tay vô tội hơn nữa.

Bạn cảm thấy một sợi chỉ trên mu bàn tay khiến nó mạnh mẽ kéo sang một bên. Bạn cố gắng kéo cánh tay mình trở lại, nhưng vô ích. Thanh Nichirin sẽ không tới nơi được.

"Ah-!"

Murata chém đứt sợi chỉ, cứu kịp thời. "Cậu ổn?"

Bạn gật đầu. "Ừ. Làm tốt lắm."

Sợi chỉ đủ mạnh để gắn chặt. Cách duy nhất chỉ đơn giản là cắt đứt thôi.

Các sợi chỉ điều khiển các thi thể nối dài khắp các tán lá cây, có lẽ thuộc về những con nhện mà con quỷ đó đang điều khiển.

Sau đó thì...

"Murata-san! Cậu giúp tôi cái này với."

Cậu nhìn bạn và gật đầu. Cậu ta mồ hôi đầm đìa, đủ tuyệt vọng để làm theo ý bạn.

Nhanh chóng, bạn giải thích. "Tơ nhện có khả năng đàn hồi và rất kết dính. Vặn các sợi lại với nhau và chúng sẽ không bị tách rời ra. Nó sẽ ngăn di chuyển đấy."

Nhẹ nhàng bước đi, bạn lùi vài bước liên tiếp để tránh các cuộc tấn công của cô gái tóc đen. Khi bạn chặn cô ta lại, một Thợ Săn Quỷ khác bắt đầu lao tới phía bạn.

"Tóm lấy cậu ta!" bạn hét lên.

Murata hiểu ý bạn ngay lập tức. Cậu ta làm theo bạn và lao tới phía trước túm lấy cậu bé bị thương. Hai bạn bắt đầu sát cánh bên nhau.

Hơi thở tập trung toàn phần.

Với tất cả sức lực của mình, bạn cùng Murata tóm lấy đối thủ của mình và di chuyển họ về phía nhau, vượt qua người này,  rồi chui luồn qua người kia. Một chuỗi các con rối hình thành một cụm chữ X, mặc dù chưa được tiếp xúc với nhau.

"Ngay bây giờ !"

Bạn đẩy cô gái phía trước, còn Murata đẩy cậu bé theo hướng ngược lại.

Các chuỗi dây kéo các thi thể lại với nhau khi chúng mắc kẹt ở trung tâm điểm được định sẵn.

Với những sợi bị xoắn vào, cơ thể họ khập khiễng gục xuống đất, vô hồn làm sao. Cô gái thở phào nhẹ nhõm, hoàn toàn kiệt sức.

Có quá nhiều thương tích ở đây...

"Lực lượng tiếp việc chắc phải đang trên đường ứng cứu, đúng không nhỉ?" bạn hỏi Murata, cậu ấy gật đầu. Vẫn còn hai con rối cần giải quyết.

"Bây giờ tôi biết làm gì rồi, không còn quá nhiều rắc rối với những kẻ như này nữa." Cậu kiếm sĩ nói, ra hiệu cho cả ba kia.

Nhưng vì một số lý do, họ cứng ngắc đứng đó. Họ đã không bước tới về phía bạn hay Murata.

Tại sao-?

Những sợi chỉ bất ngờ buông lỏng, đem những con rối gục xuống đất.

Trong cảnh giác, bạn giơ thanh Nichirin lên. Sẽ không để sự cảnh giác bạn biến mất đâu. Trù khi... có phải Tanjirou và Inosuke đã đối phó với con yêu quá đó không?

Murata cúi người kiểm tra nhịp đập, đặt những ngón tay run rẩy lên cổ tay họ. Cậu ta cau mày.

"Ba người đã tử vong. Hai người còn sống, trong tình trạng rất tồi tệ."

Một cảm giác sợ hãi lắng xuống ngực bạn trước lời nói của cậu. Bạn không thể không nghĩ,

Giá như chúng mình đến sớm hơn.

"Tôi thấy rằng..."

Murata khập khiễng đi về phía bạn và đặt tay lên vai.

"Tôi ổn, cảm ơn cậu." Cậu trai Thợ Săn Quỷ có vẻ gần như bị đánh cho bay màu - cậu ta thừa nhận dù cả hai bạn đều đồng hạng 10, nhưng bạn đã chiến đấu tốt hơn rất nhiều trong trận chiến. "Đừng lo lắng cho tôi nhiều quá. Tôi sẽ xem xét xung quanh cho đến khi có việc trợ tới, được chứ?"

Một cảm giác nhẹ nhõm lạ lùng tràn gập khi Murata nói . Bạn nhớ rằng mình đã vô tình khiến họ chảy máu chút ít, rồi nhận ra mình có thể sơ cứu phần nào đó. 

"Hơi Thở Của Tuyết, Thức Thứ Nhất:

Đợt Tuyết Đầu Tiên. "

Những mảnh băng lung linh lan rộng tới làn da bầm tím trên người những con rối bị thương, họ vẫn bị điều khiển trong trường hợp con quỷ nhện chưa chết. Chúng bao phủ các khớp cùng tứ chi, giúp giảm sưng.

Murata đẩy nhẹ bạn ra xa.

"Giờ thì đi ngay đi. Hãy chắc chắn con heo rừng ngờ ngệch kia không làm gì ngu xuẩn hơn nữa."

Bạn cười thầm khi thấy Inosuke đã bị thêm vào danh sách đen của bạn nào đó. Cúi đầu cảm ơn Murata, bạn nở một nụ cười tươi và nhanh chóng chạy.

Dấu chân của Tanjirou với Inosuke vẫn còn mới trên mặt đất, những bước chân vội vã in hằn lên con đường đất ngoằn ngoèo.

Hai cậu còn sống phải không? Các cậu đã giết con quỷ nhện rồi. Các cậu chắc đang nghỉ ngơi thôi. Khi mình tìm thấy hai cậu, chúng mình sẽ săn lùng tên cuối cùng và xuống núi Natagumo, an toàn, nha ?

Mơ mộng những diễn biến tương lai không phải là sở trường của bạn, vậy thì thật ngạc nhiên. Nhưng mà lúc này, bạn chỉ muốn lạc quan yêu đời, kết thúc sự lo lắng vô tận. Có lẽ đấy là một trong những ảnh hưởng của  Tanjirou với bạn.

Mà cuối cùng, số phận sẽ không bao giờ cho phép ngay cả một mầu nhiệm may mắn tới bạn.

Sự kiếm tìm của bạn kết thúc tại bờ suối - không phải bạn tìm thấy hai người,

Là một ngạ quỷ khác.

Một cô bé có nét giống tên quỷ mà bạn từng thấy trước đây. Phần đuôi kimono dài, trắng của em ấy lủng lẳng chạm đến mặt nước.

Em hét lên,

"Phụ thân!!"

Trước khi bạn biết điều đó, một con quái vật khác đã xuất hiện trước mắt bạn. Với hình dạng gấp năm lần kích thước của bạn, ông ta nhảy bổ xuống nước, những chiếc răng khổng lồ nhe ra cùng tám con mắt ghim chặt vào bạn.

Nước bắn tung tóe từng đợt từ sự va chạm lớn, sũng quần áo. Bạn thở dài.

"Chà...

Toang thật rồi ông giáo ạ."





• • * • • * • • * • •


> tidbits <

#97. Con quỷ nhện không còn khả năng điều khiển mấy người thuộc Sát Quỷ Đoàn nữa nhờ vào phương pháp đặc biệt của cậu.

#98. Cậu đã kiềm chế không sử dụng quá nhiều thức Hơi Thở Của Tuyết để phân biệt được người sống và người chết. Cậu không muốn họ đóng băng tới chết.

#99. Cô gái có mái tóc đen (Ozaki), người cậu cứu đã từ bỏ con đường thành Thợ Săn Quỷ. Với đôi tay nhuốm đầy máu, cô rửa tay gác kiếm, chọn một cuộc sống bình yên với người bạn trúc mã của mình, người hiện là hôn phu của cô ấy.


• • * • • * • • * • •

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net