Truyen30h.Net

Xk He Ben Anh Den Ngay Thai Binh Thinh The

Ba tiếng rưỡi không phải là khoảng thời gian quá dài để vừa tìm gặp bố mẹ và giải thích tất cả mọi chuyện, vừa kiểm tra chiếc chân đau, cũng như chuẩn bị một đống đồ dùng thiết yếu. Dù vậy, đến khi bị ép đến đường cùng thì một cô tiểu thư vô dụng như tôi cũng có thể trở nên tháo vát lạ kỳ.

Cũng may, tôi được dịch chuyển về đúng căn phòng mình đã lớn lên từ nhỏ. Cũng may, bố mẹ tôi có năng lực chấp nhận hoàn cảnh rất tốt, họ không nghĩ tôi... bị tâm thần. Nhà tôi lại có của ăn của để, thừa nguồn lực để chuẩn bị mấy thứ đồ cần thiết trong thời gian cho phép.

Bố giúp tôi nhét đèn pin năng lượng mặt trời tích hợp bộ sạc (để sạc súng điện), băng vệ sinh, túi thuốc y tế cơ bản,... vào một chiếc ba lô to tướng. Đây là loại ba lô đi phượt miền hoang dã, chống nước tốt và có đính kèm bảy bảy bốn chín dụng cụ sinh tồn. Mẹ cẩn thận để chiếc hộp chứa súng điện và bình xịt hơi cay ở ngay ngăn lưới bên cạnh ba lô cho dễ lấy.

Trong khi đó, tôi vào nhà vệ sinh, cắt ngắn bớt tóc rồi cuộn lại thành một búi. Đây là kiểu tóc phổ biến của những thiếu niên bình thường tại thế giới kia. Tôi đeo mặt nạ, mặc áo bó ngực lên người, trong lòng thầm... trộm vía vì vòng một của mình khá nhỏ nhắn. Bộ trang phục nam được Xuân Thủy cho có màu nâu nhạt trông khá tầm thường. Đây đúng là thứ tôi cần. Mang một diện mạo mờ nhạt sẽ giúp tôi dễ dàng ẩn mình hơn.

Xong xuôi, tôi đeo ba lô ngược ra trước bụng rồi leo lên giường nằm. Chỉ còn sáu phút nữa là hết thời gian. Không biết quy tắc dịch chuyển của chiếc vòng này là gì nữa. Ngẫu nhiên à? Hay là dịch chuyển tới nơi người đeo muốn đến nhất?

Bố mẹ ngồi bên cạnh nhìn tôi chăm chú, như thể tôi sắp biến mất đến nơi. Mà đúng thật! Mắt tôi chợt hoa lên, cơn đau đột ngột cuộn lên từ dạ dày, xương khớp bỗng chốc lạnh buốt và tê dại. Tôi khó khăn mở mắt và thấy tay của chính mình mờ dần, mờ dần đi cho đến khi lại rơi vào trạng thái mất ý thức.

Tôi nghĩ mình không ngất xỉu quá lâu. Cảm giác đau đớn vừa hết, tôi đã tự mở bừng mắt. Dưới lưng là thứ gì đó khá mềm mại. Tới khi bò dậy, tôi mới bàng hoàng nhận ra bản thân vừa nằm đè lên một anh trai vạm vỡ. Gương mặt người ấy sắc cạnh và mang nét gì đó gần như là dữ dội, đôi lông mày dày và xếch, hai bên khóe môi hơi cong lên như chuẩn bị nở một nụ cười.

Tôi cố nhấc cơ thể mình xuống đất nhẹ nhàng nhất có thể nhưng chẳng thành công lắm vì chiếc chân đau. Dù vậy, người đó vẫn không hề động đậy. Nếu như ban nãy không vô tình cảm nhận được hơi ấm phả vào gáy mình, tôi còn tưởng anh trai này đã đi chầu ông bà ông vải rồi.

Bây giờ đang là ban đêm, nhờ ánh trăng nhợt nhạt hắt từ ngoài vào, tôi nhận ra mình đang ở trong một khe đá nhỏ chỉ cao chừng mét rưỡi, rộng cỡ một mét và sâu tầm ba mét.

Ở ngoài vọng lại tiếng lá lao xao, rất giống tiếng người di chuyển giữa rừng cây cối. Với kinh nghiêm suýt bị bắt lúc mới đến đây lần đầu, tôi liền cố kìm lại nhịp thở đang dần trở nên dồn dập của mình và vội vàng lấy chiếc súng điện ra, cầm chặt trong tay.

Ba phút trôi qua nặng nề. Cuối cùng, chuyện gì phải đến cũng đến. Một cây đuốc cháy lách tách được ai đó soi vào trong khe hẹp. Do ngược sáng, tôi hoàn toàn không thể đếm được số người đang đứng ở bên ngoài. Gã đàn ông cầm đuốc cười lớn như thể bắt được vàng:

- Ha ha. Phen này giàu to rồi!

Nói đoạn, gã đó cầm kiếm chầm chậm tiến vào. Ngay khi thấy khoảng cách đủ gần, tôi liền giơ súng lên ngắm và bóp cò. Tiếng la hét còn chưa kịp cất lên đã tắt lịm đi, thân hình vạm vỡ đó đổ gục xuống đất.

Ngay lập tức, tôi lấy dây trong ba lô ra rồi trói chặt tay chân, nhét một đống giẻ vào miệng gã ta rồi cố sức đẩy vào sâu trong hang. Xong xuôi, tôi dập tắt cây đuốc rồi nhảy lò cò ra ngoài. Không gian ngoài hang rất thoáng đãng và thoang thoảng mùi cây cỏ. Hóa ra đây là một khu rừng thưa trên núi đá vôi. Tôi nhanh chóng chặt cành cây nhỏ và dây leo về để che kín miệng hang, thầm hi vọng rằng cách này sẽ hiệu quả.

Khi trở lại, tôi bắt đầu kiểm tra tình trạng sức khỏe của người đàn ông kia. Anh ta bị chém ở ngực và bắp tay, vết thương đã không còn chảy máu nữa nhưng nếu vận động mạnh thì vẫn có thể nứt ra. Tôi chẳng thể làm gì nhiều ngoài việc băng bó những vết thương nghiêm trọng. Bây giờ chỉ có thể theo dõi thôi.

Xong xuôi, tôi ngồi dựa lưng vào vách hang, cố gắng ngăn bản thân không chìm vào giấc ngủ. Làm gì có ai muốn bị cắt cổ khi đang say giấc chứ! Dù vậy, thể chất của tôi hoàn toàn không đủ để thức trắng cả đêm. Không lâu sau đó, tôi dần dần thiếp đi.

Tờ mờ sáng hôm sau, người đánh thức tôi dậy là anh trai đó. Người này có một nụ cười rất tươi tắn, và dù trong hoàn cảnh ngặt nghèo, đôi mắt mang đầy lửa ấy vẫn ánh lên sự lạc quan khó hiểu. Giọng anh dày và vang:

- Cậu bé làm tốt lắm! Ta là Trường Hải, tướng quân giữ trấn Hải Bình. Còn em? - Vừa nói, anh ta vừa vỗ vai tôi, cằm khẽ hất về phía cuối hang, nơi tên áo đen đang nằm bất tỉnh.

Về lý thì súng điện sẽ không thể gây mất ý thức được lâu như vậy. Có lẽ gã đã bị anh trai trước mặt đây dần cho một trận nên thân rồi. Tôi liếc nhanh đánh giá tình trạng của anh đẹp trai, hắng giọng cố làm tiếng của mình trở nên trầm và khàn hơn:

- Cứ gọi tôi là Thanh. Anh đã khỏe rồi á? Hôm qua vì sao mà bất tỉnh?

- Ta không biết. Có lẽ do trúng độc và mất máu.

Giọng anh trai thản nhiên một cách kỳ lạ. Như kiểu người già đã trải qua đủ loại sóng gió cuộc đời nên chấp một mắt với tất cả các thể loại thử thách.

- Anh giải được độc rồi à?

- Không. Nhưng không hiểu sao vẫn sống.

Độc tác dụng chậm? Độc không làm chết người ngay nhưng sẽ gây hàng loạt hậu quả khác?

Có lẽ nhìn mặt tôi quá đăm chiêu. Trường Hải cười xòa. Lại là nụ cười rực rỡ như nắng hè đó. Anh nói:

- Sống chết có số. Không cần nghiêm trọng vậy đâu.

Ôi sợ thế, lạc quan bất chấp hoàn cảnh luôn. Nhưng đó chưa phải là điều đáng sợ nhất, Trường Hải rất tự nhiên kéo tôi cõng lên vai. Đôi cánh tay rắn chắc nâng quả tạ bốn chín cân, dài tận mét sáu ba mà chẳng cần gắng sức gì. Hai bàn tay to rộng của anh đỡ dưới mông tôi, làm đôi gò má ở dưới lớp mặt nạ nóng bừng lên. Tôi ngọ ngoạy tìm cách tụt xuống nhưng Trường Hải càng giữ chặt hơn:

- Yên nào. Đã yếu đừng có ra gió. Ta đưa em đi. Bọn chúng sẽ sớm đuổi kịp thôi.

Nói là làm, Trường Hải đi phăm phăm, từng bước hạ xuống rất có lực và vững chãi. Vừa di chuyển, Trường Hải vừa kể rất tự nhiên và không hề phòng bị:

- Bọn chúng là quân của hoàng thượng. Còn ta thì vừa bị ép tạo phản.

Dễ thấy hoàng thượng đang nghi kỵ khắp nơi. Có ép người khác vào đường cùng, phải tạo phản cũng là điều dễ hiểu. Tôi hoàn toàn mù mờ về các cấp độ quan lại ở thời đại này, không biết tướng quân Trường Hải có địa vị cao đến đâu đây? Còn nữa, vì sao anh ta lại tiết lộ mọi chuyện với người lạ dễ dàng như vậy?

- Sao anh lại nói với tôi chuyện này? Không sợ tôi bán đứng anh à?

- Em vừa cứu ta mà. Với cả ta có tài nhìn người đấy.

(1): Kỳ ngộ theo từ điển tiếng Việt - Hoàng Phê: (động từ) gặp gỡ một cách may mắn kỳ lạ.

----------------------------------------

Truyện đăng sớm nhất tại wαttpαԀ.com. Nếu bạn đọc truyện này ở web nào đó khác thì đó là web auto copy truyện mà không có sự đồng ý của tác giả. Hãy ủng hộ tác giả và đón đọc các chap mới sớm nhất tại wαttpαԀ (tên người dùng là @LizzieBui) hoặc fanpage Facebook.com/motnuabautroicuabanL. Sự ủng hộ của các bạn sẽ là động lực giúp mình ra chap mới nhanh hơn đấy!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net