Truyen30h.Com

[XK Magi] Ta là hiện thân của Rukh?

Hồi 4 : Giúp những người ở khu ổ chuột

MikarinHoshino

Yari sau khi giúp gia đình Sinbad xong thì bắt đầu đi lang thang khắp nơi khám phá chỗ này chỗ kia, xong nhiệm vụ của Yari là giúp Rukh nói chuyện hoặc làm chuyện gì đó cho họ.

Chuyến đi đầu tiên là ở đất nước Ballad, giúp tất cả những người ở khu ổ chuột đã bị mắc một bệnh dịch nào đó mà chết bất đắc kì tử. Người ở lại thì đau thương dẫn đến sinh ra oán hận với những quý tộc cùng hoàng tộc.

Khi bé bước chân vào nơi ở khu ổ chuột, mùi hôi thối, những căn nhà mục nát, nhìn giống như là có thể sập bất cứ lúc nào. Lâu lâu lại có vài con chuột, gián bò tới bò lui quanh bãi rác nồng nặc mùi hôi.

Yari pov :

Quan sát xung quanh, tôi nhìn nơi nơi đều là màu ảm đạm của sự đau thương, mất mát do mất người thân. Rukh đen bay khắp nơi, những Rukh vàng cũng dần dần bị hóa thành đen, bay tới bay lui trong không khí. 

Nhưng không ai thấy được cả, chỉ có mình tôi là thấy được. Bây giờ tôi phải đi làm nhiệm vụ chính yếu của mình là 'Giúp Rukh đen thành vàng'.

Tôi bước vào căn nhà đầu tiên, ở đây có hai người chết 1 người là vợ và 1 người là chồng. Họ có 2 đứa con 1 trai 1 gái mới 4 tuổi. Nhưng vì do dịch bệnh nên chết rất nhiều, ngay cả mấy bọn nhà giàu kia cũng trốn chui vào nhà, haizzzz.

Tôi nhìn quanh căn nhà nhỏ này, hai đứa trẻ đi đã ngủ nhưng nếu đến gần thì cả hai đều khóc trong mơ, chắc là nhớ cha mẹ đây. Tôi ngồi xuống nền nhà, tập trung sức mạnh của mình lại để tạo ra hai hình nộm 1 cha 1 mẹ của hai đứa nhỏ kia Ah! họ nhập vào rồi!

Có lẽ lâu rồi họ chưa sử dụng thân thể nên phải mất nửa tiếng sau mới có thể ngồi dậy, tôi mỉm cười nhẹ giọng nói :

"Hai người không phải cần giúp sao? Tôi đã giúp hai người có thân thể rồi nhưng nó có thời gian nhất định, hai người mau tận dụng đi" 

Họ nhìn tôi, hai vợ chồng quỳ xuống cảm tạ tôi :

"Cảm ơn, cảm ơn rất nhiều!" 

Tôi ngại ngùng xua tay nói :

"Không có gì đâu a! Việc nên làm, hai người nên nhớ thân thể này tuyệt đối không được đụng nước quá 5 lần nếu không thì cơ thể đó sẽ biến lại đúng nguyên trạng của nó. Còn nữa tôi sẽ giúp chữa trị ở cái khu này xong cho hết dịch bệnh nên không cần lo! Và thân thể kia sẽ sống được 10 năm."

Hai người mừng khôn xiếc liên tục nói lời cảm ơn, tôi đứng lên phủi phủi cát trên quần áo nói :

"Tạm biệt hai người nha, tôi còn phải người khác nữa! Mà số bạc vàng kia tôi để cho hai xử lý, đừng lo là do tôi biến ra đó! không phải ăn trộm đâu!"

Nói xong là tôi chạy ngay, vì tôi biết thế nào họ cũng sẽ cảm ơn tôi nữa cho mà xem! 

Au pov :

Yari giúp cho một nhà xong lại nối tiếp nhiều người khác, dịch bệnh từ từ có xu hướng giảm đi vì Yari đã tạo ra kết giới cho mỗi nhà, như vậy sẽ xóa tan đi dịch bệnh.

Rukh đen từ từ biến thành Rukh vàng, Yari còn phụ giúp xây lại nhà ở cho mọi người, tuy không lớn nhưng cũng đủ để sống, có đồ ăn nước uống sạch sẽ, Yari kêu gọi mọi người làm một cái hầm để khi có chiến tranh thì vào đó mà sống.

Yari phụ trách tạo ra nước uống cùng thức ăn, sau đó là những vật dụng hằng ngày, quần áo cũng đổi thành vải mềm, những nữ nhân, bé gái thì cho tắm lại bằng nước trong cho da mịn màng trắng trẻo. Nam nhân thì cho tắm bằng nước mật cho sức khỏe cường tráng, tốt, bé trai thì cho giống bé gái nhưng khác là bé trai sẽ có da màu mật ong, khỏe mạnh hơn.

Còn cái hầm thì khá dài và rộng, bé làm một nơi có ánh sáng nhưng lại không thể thấy từ phía trên tầng hầm, nhà nhà đều có một cái túi do Yari cung cấp, túi đó đựng vàng bạc cùng đồ ăn. Những việc làm đó, Yari phải tốn khá nhiều thời gian, đã 8 tháng trôi qua kể từ khi bé ở đây.

Những người dân ở đây đều biết ơn bé và luôn nở nụ cười tươi từ già đến trẻ với Yari, họ cho bé nơi ở tốt nhất họ có cùng những thức ăn dân dã nhưng lại chứa những vị ngon lành, lạ mắt. 

Yari vui vẻ tung tăng đi dạo phố, hết nhìn sạp này đến sạp khác, người dân cười không ngừng vì dù gì bé cũng là trẻ con. 

Những người ở khu ổ chuột tốt lên tất nhiên sẽ gây chú ý tới những kẻ nhà giàu, nhiều lần họ muốn tra tấn hành hạ những kẻ đó nhưng lại bị những thanh niên trai tráng trong khu đuổi đi. Yari còn bất bình nên đã giúp mỗi nhà cho một túi hương chứa ảo ảnh cùng thuốc ngủ. 

Chỉ họ cách dùng xong thì cũng là lúc bé đi nơi khác phiêu lưu, bé chào tạm biệt mọi người xong liền biến mất. Người dân ở đó đặt cho bé một cái biệt danh 'Cô bé thiên thần' 







Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Com