Truyen30h.Net

Xóm Trọ Người Giấy

Chương 2

long2411

Truyện Ma: Xóm Trọ Người Giấy

TG: Nhà Văn Bố Láo

Tập: 2

(Art : Ma Quỷ Dân Gian Ký)

Có một hôm như thế này, phòng tôi đối diện phòng của con bé Hương nó là sinh viên năm 1 kém tuổi tôi. Con bé này khá xinh, ở cùng một bà chị hơn tôi 5 tuổi đang đi làm tiếp thị. Bà này có thói quen về muộn, hôm ấy bà thầy cúng được một nhà nào đón bằng ôtô đi đâu thì tôi không biết, tối bà ấy chưa về. Cái nhà khoá ngoài tối om như cái nhà ma, cô chị của em Hương đi làm về toàn lúc 10h30 đến 11h khuya thôi. Hôm đấy vẫn như thường lệ, tôi nghe tiếng xe máy, rồi tiếng mở cổng rồi nghe tiếng dắt xe vào trong. Tôi đoán là bà ấy đi làm về, xóm trọ hôm ấy chỉ có phòng tôi và phòng em Hương vì 3 phòng kia về quê hết rồi.

Đang vểnh tai nghe thì thấy tiếng đổ xe cái huỵch, rồi bà chị bên ngoài hét toáng lên.

Ma ma Hương ơi, cứu chị !!!

Bọn tôi mở cửa chạy ra, thấy bà chị bị cái xe đổ đè lên chân. Thằng Tuấn chạy lại nâng xe, tôi thì đỡ bà chị dậy. Em Hương cũng chạy ra dìu bà chị vào bậc cửa ngồi, tôi mới hỏi:

Chị sao đấy !??

Bà chị mặt tái xanh như đít nhái, mồm lắp bắp mãi không nói được thành câu. Nghe âm thanh trong cổ vẫn run run bàng hoàng lắm.

Chị ấy ngồi trên ghế, bật cái đèn học màu vàng lên đóng cửa lại. Tôi với Tuấn cũng ngồi hóng nghe chị kể, chị ấy bảo. Lúc đang dắt xe vào gần cửa phòng. Chị thấy có một người đi từ trong cái nhà vàng mã đi ra ngoài sân. Lúc đầu chị tưởng bà thầy cúng chủ nhà, sau thấy dáng cao mà đi kì lắp. Khệnh khạng như mấy ông già chống ba tong ấy, dần dần cái bóng người này trắng trắng. Rồi mờ dần, nhưng nhìn dáng với quần áo như một ông quan ăn mặc theo lối các cụ ngày xưa ấy.

Chị ấy thấy ông đó sợ quá đổ cả xe xuống dưới đất, lúc ngã xuống rồi. Đang bị xe đè lên chân không dậy được, thì cái ông đó chạy như bay đến trước mặt, ngồi xổm xuống nhe răng cười hềnh hệch. Thế là chị ấy kêu cứu ầm cả lên,

Chẳng biết bà chị ấy có thấy ma thật không, hay hoảng quá nom gà hoá cuốc. Nhưng nghe xong tôi cũng ghê ghê, kéo thằng Tuấn về phòng hai thằng sợ. Nằm buồn đái mà không đứa nào dám ra ngoài đi vệ sinh, sau cùng tôi buồn quá tôi bảo nó.

mày có buồn đái không

Thì ông tướng mặt nhăn như đít khỉ, chắc cũng buồn lắm rồi gật gật đầu. Thế là hai thằng dắt nhau đi đái ở ngoài nhà vệ sinh của xóm trọ. Lối đi phải đi qua cái nhà của bà thầy cúng, mới sang được lối nhà vệ sinh và phòng tắm. Lúc chuẩn bị đến nơi thì ở trong phòng vệ sinh cho con gái thò ra hai cái đầu đàn bà. Tôi với thằng Tuấn chỉ tí nữa thì đái ra quần. Nhưng đấy là hai chị em nhà cái Hương, hoá ra hai bà này cũng sợ, không dám đi một mình nên mới phải rủ nhau đi như thế. Bọn tôi chỉ cười trừ rồi giải quyết cho nhanh.

Đêm đấy tôi nằm ngủ mê, như có người thập thò ở ngoài cửa. Trong giấc mơ tôi, tôi vẫn thấy tôi mở mắt, nhìn ra ngoài cửa thì cái cửa đang khép bỗng mở ra.

Rồi một cái đầu thò vào nhìn tôi, tôi nhận ra cái người thò đầu vào ấy không phải là ai cả, mà nó là con hình nhânbằng giấy mà tôi thấy lúc trước. Vẫn cái má hồng đôi mắt vô hồn, bộ quần áo được vẽ trên giấy bồi, nhưng lần này nó biết cười, một con người giấy biết cười.  Tôi bật dậy mồ hôi vã ra nhìn ra cửa thì cửa vẫn còn đóng.

Thế là tôi thức đến sáng không ngủ được nữa.

Sáng dậy thấy tôi hai mắt thâm quầng thằng Tuấn bảo:

mày sợ ma quá đếch ngủ được hả !??

đâu tao thức học bài đấy chứ,

học, học gì cái ngữ mày. Mày thì chỉ có sang học với cái Hương kia kìa thì mày học

Đúng thế tôi thì chỉ có sang học với Hương thì mày ra tôi còn học, lại nói đến phòng em Hương. Chẳng biết bà chị sợ quá hay sao, mang luôn ông người yêu sang ngủ cùng cho đỡ sợ. Ông anh này cao gầy, mắt đeo kính nhìn khá tri thức, ông này sang ngủ bị bà chị trải cho cái chiếu nằm dưới nền nhà, mắc màn vào mấy cái đinh xung quanh tường.

Còn hai chị em cái Hương ngủ ở trên giường, lúc đấy là hôm đầu tiên anh trai kia ngủ ở đấy. Chẳng biết có duy tâm hay sợ ma không mà ông này để nguyên con dao phay ở dưới gối ngủ cho chắc cốp. Bình thường không sao nay có ông anh trai này ở đây thì có chuyện

Tôi chưa ngủ vì đang làm đồ án cho môn tôi đang học, tôi với thằng Tuấn hai đứa nghe bên kia có tiếng kêu gào, xong cộng cả tiếng khóc lóc nữa. Tôi với thằng Tuấn chạy sang gõ cửa, phải một lúc sau Hương mới chạy ra mở. Tôi với tay bật điện lên thì cảnh tượng trước mắt làm tôi cũng hơi rợn, ông anh kia đứng ở trong màn. Tay cầm con dao phay, mặt tái đi, mồ hôi mồ kê ướt đẫm cả khuôn mặt. Tôi chưa hiểu cái gì, nhưng ông anh kia vứt cái dao xuống đất rồi chui ra, bà chị kia ngồi trên giường vẫn đang khóc rưng rức. Còn Hương thì trên mặt vẫn còn chút bàng hoàng.

Một lúc sau chị của Hương mới ngồi giải thích cho bọn tôi hiểu, không có chuyện cãi nhau hay gì cả chỉ là thế này.

Anh người yêu của chị ấy nằm ngủ dưới đất, lúc đó đang ngủ ngon lành thì thấy có người phụ nữ đi lại ở trong phòng, đang rót nước uống. Sau thấy người đó đi lại chỗ anh nằm, rồi chui đầu vào trong màn. Ban đầu anh tưởng người chui vào là bà chị kia, định chui vào ngủ chung. Nhưng sau thấy không phải, bà chị này người không gầy nhom như thế, và tóc tai cũng không dài đến vậy.

Chỉ sau mấy phút, lúc người này chui đầu vào trong là anh thấy nguyên cái mặt đàn bà, có mỗi cái mồm còn mắt mũi thì thì không có. Anh mới rút cái dao ra vừa khua khua vừa chém vào không khí vừa la hét, làm bà chị với Hương tỉnh giấc. Thử tượng tượng có người đàn ông đang cầm dao vừa hét vừa chém như điên ở trong đêm thì ai mà không sợ thế là thành ra. Hai chị em hét ầm cả lên, ông kia nghe có người hét lại càng hoảng càng chém. Thực chất là ông đó chỉ định chém con ma thôi chứ !!!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net