Truyen30h.Net

[Xuyên Không, Cảm hứng Lịch Sử] Lê Sơ Chi Mộng

00. lưu ý nhỏ

keyif_an_an

Xin chào các bạn độc giả của series "Mộng hồi tương tư" - "Lê Sơ Chi Mộng". Mình là An.

Vì một số bạn có hỏi mình về mốc lịch sử trong truyện nên mình note hẳn một chút lưu ý để các bạn không bị nhầm lẫn.

Thứ nhất, tuy là truyện mang bối cảnh lịch sử Việt Nam nhưng mình chỉ lấy ý tưởng, một số mốc sự kiện nhất định chứ không hoàn toàn dựa trên chính sử. Nên hy vọng các bạn không đánh đồng nội dung truyện với chính sử.

Thứ hai về tên nhân vật. Dù mình có giữ lại một số tên danh nhân có thật trong lịch sử triều đại Lê Sơ, nhưng đồng thời mình cũng sẽ thay đổi, thêm thắt một số tên nhân vật và tước vị để phù hợp với nội dung truyện. Như mình đã nói trước đó, các nhân vật (gồm tên, tuổi) và sự kiện nếu có trùng lặp chỉ là ngẫu nhiên, không dựa theo toàn bộ chính sử.

Thứ ba, "Mộng hồi tương tư" về nguyên tác được xây dựng ở bối cảnh sau khi Lê Thái Tông hành quyết người phụ chính Lê Sát để lên nắm trọn thực quyền. Mình sẽ đi theo mạch lịch sử từ đây, tuy nhiên về sau sẽ có một vài plot twist không thuộc về chính sử làm thay đổi câu truyện nhưng cũng không ảnh hưởng đến chính sử. Vì vậy nếu bạn nào là người theo chính sử tuyệt đối thì nên cân nhắc về việc tiếp tục đọc.

Hy vọng một vài lưu ý trên sẽ giúp các bạn đọc truyện dễ hiểu hơn. Lời cuối An xin cảm ơn mọi người vì đã ủng hộ An viết tiếp tác phẩm này.

HCM, 21/06/20121.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net