Truyen30h.Net

[Xuyên Không, Cảm hứng Lịch Sử] Lê Sơ Chi Mộng

32. vạch trần

keyif_an_an

32.

Trở về từ hang cọp, An Sinh ôm theo thất vọng kể lại mọi chuyện với Phạm Từ Sơn.

"Trong phòng Nguyễn Thượng quan không có bao gấm của Hoa phi. Nhưng ta phát hiện dưới chân thư án có vật lạ."

Phạm Từ Sơn vừa trải qua một phen khiếp vía không khác gì cô, nếu Lê Hạo không kịp đến, y cũng chẳng biết làm sao để đưa cô ra ngoài.

Quan sát bốn gói nhỏ An Sinh lấy từ trong ngực áo đặt trên bàn, Phạm Từ Sơn cẩn mật mở từng gói đưa lên mũi, khoảng trán rộng khẽ nhăn lại.

"Hoa hồng. Hiệp trúc. Tố Lan. Còn thứ này ..." Phạm Từ Sơn ngập ngừng nhìn An Sinh, sợ lời tiếp theo của y sẽ khiến cô nhớ đến chuyện cũ mà đau lòng.

An Sinh vẫn đợi y nói tiếp.

Phạm Từ Sơn buông tiếng thở dài.

"Thứ này là mai gầm, là độc có trong bánh Thần phi ăn phải."

Lòng An Sinh như bùng lên ngọn lửa thiêu đốt, châm sâu vào từng ngóc ngách cảm giác, tay chân cô túa ra một tầng mồ hôi lạnh. Cô điếng người bất động.

Không phải Tiêu An bảo độc này đã được tìm thấy ở ngự thiện phòng ngày hôm đó?

Gượng gạo nặn ra nụ cười, đôi mắt An Sinh tối sầm lại, trân trân nhìn xuống mặt bàn phủ vải gấm, cất tiếng thều thào.

"Phạm lang y, có phải ngài đã biết trước ngự thiện phòng không phải hung thủ hạ độc Thần phi?"

Phạm Từ Sơn không dám đối diện với câu hỏi trực tiếp của An Sinh, buồn bã quay đi chỗ khác, yên lặng.

An Sinh cười nhạt, ngẩng cao đầu hít một hơi sâu.

Ở thời đại này thì lấy đâu ra công bằng cho những người không có địa vị. Đáng lý ra An Sinh nên hiểu rõ khi quyết định lựa chọn cuộc sống chốn thâm cung tàn nhẫn này. Điều duy nhất níu giữ và an ủi cô chính là tấm chân tình của Lê Hạo.

Trút bỏ ưu tư vừa ánh lên trong tâm can rộn rạo, An Sinh nói vọng về phía Phạm Từ Sơn.

"Ngoài những hương liệu dưới chân bàn thư án, ta còn tìm thấy một bao gấm giống hệt các bao gấm đã đem tặng các lệnh bà."

Phạm Từ Sơn khó hiểu.

"Nếu không tính Ngô Tiệp dư mới sắc phong tháng trước thì tam cung chỉ còn lại bốn vị lệnh bà. Hoa phi cầu năm dải dây hồng không phải sẽ dư ra một dây sao?"

Lời Phạm Từ Sơn vừa dứt, ngoài cửa chính đã bước vào một nam nhân đỉnh đạc, mặc y phục thái y viện xanh rêu. Y chắp tay cúi lạy An Sinh, song thâm trầm nói.

"Hồi bẩm Huệ phi lệnh bà, Hoa phi lệnh bà đúng là đã xin năm dải bình an để cầu hoàng tự. Bốn dải tặng cho các vị lệnh bà khác, còn một dải Hoa phi cầu cho bản thân người." Nói rồi Dương thái y lấy bao gấm đựng dải dây hồng vừa xin từ cung Ngọc Thanh trao cho An Sinh.

Trong đầu An Sinh như có bóng đèn rực sáng. Cô mở dây rút, kiểm tra bao gấm kỹ càng.

"Vậy thì đúng rồi. Thị Lan không hay biết Hoa phi sẽ giữ lại cho mình một cái, nên khi đổi gấm, nàng ta đã giấu đi bao gấm chuẩn bị dư ra, chính là bao gấm đựng hương liệu ta tìm được ở phòng Nguyễn Thượng quan. Nhưng tại sao Nguyễn Thượng quan chỉ giữ bao gấm ấy, còn bốn bao gấm thật của Hoa phi đâu rồi nhỉ?"

Chẳng lẽ cô đoán sai tình tiết nào đó?

Phạm Từ Sơn không để tâm chuyện bao gấm thật giả, y đã sai người tâu lại với hoàng thượng chuyện Tây viện có kẻ gian muốn vu khống hãm hại An Sinh. Nội trong hôm nay, Tây viện e rằng sẽ náo loạn một phen.

Dương thái y chắp tay thưa.

"Lệnh bà, thật ra hôm ở Ty khố, thần có đến hỏi các cung nữ về chuyện ngày Đỗ Thị Lan chết."

Dừng một lúc để sắp xếp suy nghĩ, Dương thái y bần thần kể lại.

"Hôm đó là đêm trăng tròn kế giáp lễ khánh tiết, một cung nữ ở Ty khố cục đã nhìn thấy Thị Lan hấp tấp ở cửa hậu viện gần giếng nước cạn, nàng ta không biết Thị Lan là cung nhân ở cung Thọ Xuân, cứ nghĩ nàng cũng làm việc ở Ty khố.

Khoảng nửa canh giờ sau, cung nữ kia lại nhìn thấy một nữ quan bước vào, men theo lối Thị Lan vừa đi. Nữ quan ấy và Thị Lan hình như đã cãi cọ gì đó, nữ quan vô cùng tức giận, liền quay người bỏ đi. Sau đó mọi thứ rất yên tĩnh, cung nữ kia chỉ nghĩ là tranh chấp cá nhân thông thường nên không chú ý thêm. Ba ngày sau thì phát hiện dưới giếng nước có người chết."

An Sinh lẫn Phạm Từ Sơn đồng loạt rơi vào trầm mặc. Bất chợt, An Sinh đẩy ghế mời Dương thái y ngồi, cố tình oang oang âm lượng trong lời nói.

"Nữ quan đó liệu có phải Nguyễn Thượng quan?"

Phạm Từ Sơn thấy lời An Sinh có phần đúng, y chen ngang.

"Huệ phi, người có nghĩ những túi gấm của Hoa phi còn ở Ty khố cục?"

An Sinh gật gù xoa cằm, nhìn ngó xung quanh Bách Hợp các, rồi kéo cả Phạm Từ Sơn và Dương Công Phiếm Ái đứng dậy.

"Chúng ta đến Ty khố cục. Nếu thật sự bao gấm thật của Hoa phi giấu ở đó, lại có người chứng minh Nguyễn Thượng quan cãi nhau với Đỗ Thị Lan, kết hợp tang chứng vật chứng giấu dưới thư án trong phòng Nguyễn thị, như vậy vụ án này coi như đã được hóa giải."

Phạm Từ Sơn khẽ kéo vạt áo An Sinh kìm lại.

"Lệnh bà ở lại Bách Hợp các, ta và Dương ngự sử đi được rồi. Vì chuyện Tây viện đợt trước mà hoàng thượng không yên tâm, người không muốn lệnh bà đi lại lung tung trong cung cấm."

Dương thái y ngỡ ngàng nhìn đôi nam nữ trước mặt không câu nệ quy tắc, há hốc miệng lẩm bẩm.

Nam nữ thụ thụ bất thân. Phạm thái y, ngươi dám chạm trực tiếp vào y phục của Huệ phi lệnh bà.

An Sinh phũ phàng gạt bàn tay Phạm Từ Sơn, đôi mắt kiên quyết nhìn y khẳng định.

"Ngài biết xưa nay ta vốn không để tâm tới mệnh lệnh của hoàng thượng. Chuyện này còn liên quan đến tính mạng của hàng trăm người ở Tây viện Phạm Thái phi. Nếu Tây viện có kẻ mang dã tâm thì hoàng thượng cũng chỉ nên trừng phạt những kẻ đó, không nên liên lụy đến những người vô tội khác."

Phạm Từ Sơn vo chặt ống tay áo nội quan, lãnh đạm nhíu mày đáp trả ánh nhìn cương nghị của An Sinh.

"Lệnh bà có biết mình đang nói những lời khi quân phạm thượng gì không? Bậc thần tử không có quyền phán xét quyết định của đế vương."

An Sinh lỳ lợm lùi lại một bước, đanh thép gằn từng chữ đánh vào tâm khảm Phạm Từ Sơn.

"Phi lễ vật thị, phi lễ vật thính, phi lễ vật ngôn, phi lễ vật động. Đó mới là bậc đế vương anh minh."

(*Không nhìn điều sai, không nghe điều tầm bậy, không nói điều trái, không làm điều quấy).

"Người ..."

Phạm Từ Sơn tức đến đỏ mắt. Y câm nín hừ lạnh, phẩy tay áo bỏ đi.

Dương Công Phiếm Ái nuốt nước bọt đứng bên cạnh, bàn tay bám lấy hòm thuốc đeo trên vai run lẩy bẩy.

Huệ phi to gan như thế thật giống tính cách Đại đô đốc Lê Ngân. Nhưng xét về đạo nhân nghĩa trên đời, Dương Công Phiếm Ái lại thấy An Sinh chính là mặt trái ngược với người cha tham lam quyền lực của cô.

Bóng chiều đổ xuống mảnh sân rộng trước Bách Hợp các một màu cam vàng óng ánh. Đỗ Uyên bước đến khoác lên vai An Sinh một tấm áo choàng lông thú mềm mại, đôi mắt dịu dàng dán lên biểu cảm rầu rĩ của chủ nhân.

An Sinh kéo nàng ngồi xuống bên cạnh, thở dài nhắm mắt tựa vào bờ vai mảnh khảnh của nàng. Đỗ Uyên vẫn bất động ngồi yên, cổ họng khô khan toan thốt ra lời vỗ về, nhưng chẳng hiểu sao lời vỗ về đó lại uất nghẹn không tài nào thành tiếng.

***

Giữa ánh nến phập phừng nấp trong chiếc lồng gỗ lay động trong gió, Nguyễn Thượng quan chú ý quan sát xung quanh, cử chỉ lén lút nhìn xuống mặt đất quanh miệng giếng cạn ở Ty khố cục. Nàng dùng gậy nhỏ trong ống tay áo quan phục, cào cào bới bới lớp đất đá phủ rêu phong.

Đào chưa được bao lâu, đồng tử Nguyễn thị đã sáng rực như đuốc, nàng kéo túi vải lấm đất bẩn đầu tiên vừa trồi lên, xem xét tỉ mẩn, rồi hì hục đào xới tiếp.

Tiếng chiêng khua trống gióng vọng lại từ đằng xa, hàng loạt cấm vệ quân nghiêm trang đi sau Lý tổng binh Lý Lăng ập vào bao vây tứ phía Ty khố cục. Nội quan Tiêu An đẩy cửa hậu viện hô lớn, cung nhân xếp hai hàng dài tắp lự lần lượt khom lưng tản ra hai bên.

"Hoàng thượng, Huệ phi lệnh bà giá lâm!"

Nguyễn Thượng quan bàng hoàng trợn tròn mắt, bàn tay lem luốc run rẩy đẩy đất đá và túi gấm vừa đào lên lấp xuống lại.

Hai cấm vệ chĩa mũi giáo nhọn về trước mặt nàng ta, ánh sáng đột ngột từ đèn đuốc khiến trán nàng nhăn nhúm. Nàng đưa tay che mặt, lờ mờ thấy bóng dáng long bào vàng và địch phục cung giai lộng lẫy tiến tới gần hơn.

Tiêu An gắt gỏng hét lớn.

"Nhìn thấy thánh thượng và lệnh bà còn không mau quỳ xuống hành lễ."

Nguyễn Thượng quan hốt hoảng dập đầu, toàn thân như có lửa chạy qua, môi lắp ba lắp bắp.

"Thần tham kiến bệ hạ, Huệ phi lệnh bà. Bệ hạ vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế."

Lê Hạo lạnh lùng nhìn người phụ nữ không đoan chính quỳ trên đất, ra lệnh cho Lý Lăng đến bên thành giếng kiểm tra.

Lý Lăng rút kiếm hất tung mấy hòn đá ngáng đường, cúi người nhặt lên ba bao gấm đỏ chuyển cho tổng quản Tiêu An, sau đó lại sai quân lính đào tiếp.

Tiêu An mở túi gấm, ghé sát lại trước Lê Hạo và An Sinh kính cẩn thưa.

"Hồi bẩm bệ hạ, Huệ phi lệnh bà, đây là dải dây hồng bình an giống chiếc có trong cung Hoa phi."

Lê Hạo nheo mi tâm đã so lại, hướng về nữ quan lấm lét tra hỏi.

"Sao ngươi lại giữ dây bình an của Hoa phi?"

Nữ quan tái mặt không dám ngẩng đầu, đảo mắt lia lịa tìm lý do thoái thác.

"Thần ...thần ...là Hoa phi lệnh bà sai thần mang đến đây chôn ạ."

Sắc mặt Lê Hạo xám xịt. An Sinh thoáng rùng mình, víu lấy cánh tay y. Đoạn, Lê Hạo xoay qua nhìn cô khẽ cười trấn an.

"Ngươi cho người giả cung nữ cung Ngọc Thanh, tráo đổi bao gấm, hãm hại Hoa phi. Vậy mà vẫn ở đây xảo ngôn nói lời hàm hồ." Nhấn mạnh một loạt tội lỗi giáng xuống Thượng quan Nguyễn thị, hoàng thượng không một tia mảy may cảm xúc.

Nguyễn Thượng quan như bị bắt thóp tim đen, nguầy nguậy lắc đầu vừa vái lạy vừa khóc lóc thanh minh.

"Thần không có. Bệ hạ, xin bệ hạ minh xét cho thần, thần bị kẻ gian đặt điều vu khống, thần chỉ theo lời Hoa phi đem chôn những dây bình an cũ. Thần không hề hay biết Hoa phi bỏ độc hương vào túi cầu bình an mới."

Nội quan Tiêu An luồn cúi dâng lên một khay gỗ đựng bao gấm đỏ giống y hệt những bao gấm vừa đào được. Lê Hạo ném xuống trước mặt nữ quan đang kêu oan, không nặng không nhẹ mà cất tiếng.

"Thế ngươi nói cho trẫm nghe, bao gấm có chứa độc hương tìm thấy trong tư phòng của ngươi là thế nào?"

"Thần ...thần ..." Nữ quan sững sờ chết điếng.

Lê Hạo quát to.

"Nói!"

Không gian tĩnh lặng chỉ còn dội lại tiếng nức nở của nữ quan. Nàng ta cắn răng, quỳ thẳng người, quẹt đi giọt lệ dưới khóe mắt. Một nụ cười cay độc ẩn hiện trên môi nàng. Nàng ngước ánh mắt căm phẫn nhìn về An Sinh.

An Sinh nhíu chân mày.

"Bệ hạ, tất cả đều do một mình ta gây ra. Chính ta đã bỏ cánh hoa vào bao gấm của Hoa phi, cũng chính ta xô ngã cung nữ dâng bao gấm ngày hôm đó. Nàng ta theo ta đã nửa năm nay, ta nói gì nàng ta đều tin nấy.

Không ngờ đến khắc cuối, nàng ta lại nhận ra bao gấm tráo đổi đã bị tẩm hiệp trúc, lập tức đem chôn bao gấm thật của Hoa phi cạnh thành giếng nhất quyết không giao ra. Sao ta có thể sơ ý, quên mất nàng ta cũng là người Thuận An, quê hương của loại dịch độc này chứ. Vì lẽ đó, ta không thể để nàng ta sống sót quay về Tây viện.

Ta chán ghét cảnh mỗi ngày đều phải phục dịch Phạm Thái phi, ghét thái độ kiêu căng của Hoa phi lúc khinh miệt người khác, càng ghét khuôn mặt giả tạo của Huệ phi và Thần phi. Nếu có trong tay một mồi lửa, ta nhất định sẽ thiêu đốt cả cái hậu cung thâm độc này."

Dứt lời, Nguyễn Thượng quan nhanh như cắt cầm gậy nhỏ đào đất toan đâm vào bên ngực trái.

Lý Lăng tinh ý tóm lấy nàng, cấm vệ cũng ập tới bẻ quặt tay nàng khóa ra sau. Nguyễn thị lồng lên như con thú hoang phát tiết, đôi mắt đục ngầu xả về phía An Sinh hàng loạt lời mắng chửi nặng nề.

Lê Hạo bước lên chắn trước mặt An Sinh, dịu dàng nhìn vào mắt cô, hai tay long bào bịt chặt tai cô. An Sinh cảm động cười đáp lại, tự khi nào bản thân bỗng muốn dựa dẫm vào y nhiều hơn từng chút.

Lý Lăng né tránh hình ảnh thân mật của An Sinh và Lê Hạo trực diện, bàn tay buông thõng giữa không trung lạnh buốt. Y thở dài, ngửa mặt nhìn trời, lòng tê tái tựa đinh đóng mạnh.

....

Vừa về đến Bách Hợp các, Lê Hạo chưa kịp thay y phục đã kéo An Sinh lại gần mình, hôn lên môi cô, nụ hôn sâu và ấm. An Sinh choàng tay qua cổ y, nhắm nghiền hai mắt, hô hấp chậm rãi dần dần bị rút cạn.

Bàn tay Lê Hạo nhẹ nhàng lần mò xuống mấy lớp y phục dày đặc trên người An Sinh, tâm trí tù mù như bị ai đó thao thúng không kiểm soát. An Sinh hoảng loạn chống tay lên ngực y, đẩy y rời mình, lắc đầu.

"Lê Hạo ...ta ..."

Lê Hạo dừng động tác kéo vạt áo giao lĩnh bên ngoài của An Sinh, giấu đi ánh mắt thất vọng, vuốt ve mái tóc thơm hương đỗ quyên mọi ngày của cô, thầm thì khẽ.

"Trẫm không ép nàng."

An Sinh cắn môi tự trách, kiễng chân đặt lên môi y một nụ hôn nhẹ. Lê Hạo ôm cô vào lòng âu yếm.

"Nàng làm gì mà chọc giận Phạm Từ Sơn vậy?"

An Sinh tựa gò má ửng đỏ lên ngực y.

"Ta chỉ nói những lời thật lòng. Lê Hạo, hy vọng chuyện của Nguyễn Thượng quan chàng sẽ công minh xét xử, không kéo theo những người vô tội vào."

Lê Hạo gật đồng đồng ý với An Sinh.

Lúc y cho quân lính ập đến Tây viện lục soát, Phạm Thái phi vô cùng bình tĩnh, như thể bà đã liệu trước việc Nguyễn thị bị phát giác. Nhưng chứng cứ chỉ đổ dồn vào một mình nữ quan Nguyễn thị, Lê Hạo cũng không tìm thấy độc mai gầm trong phòng nàng ta như Phạm Từ Sơn báo cáo.

Theo lời khai từ nàng ta, mọi hành động Nguyễn thị gây ra đều là hành vi cá nhân tự phát, Phạm thái phi không liên quan.

Lần này có thể y đã sơ xuất đặt nhẹ Phạm thái phi, chỉ sợ sau này An Sinh sẽ vì chuyện hôm nay mà bị ảnh hưởng.

An Sinh nắm lấy vạt áo Lê Hạo đung đưa, kéo y từ vùng suy tư trở về thực tại.

"Chàng đang nghĩ gì thế?" Cô vẫn nằm gọn trong vòng tay y.

Y siết chặt eo nhỏ của cô hơn, khéo léo mang tâm tư rối rắm thay bằng nụ cười dịu dàng.

"Trẫm đang nghĩ đến việc ...cho nàng về quê thăm nhà mấy hôm."

An Sinh nghiêng đầu thắc mắc.

"Sao lại muốn cho ta xuất cung về nhà?"

Hạo âm trầm trả lời.

"Dù Nguyễn Thượng quan khai nhận tất thảy việc bỏ hiệp trúc hương vào bao gấm do mình ả làm, nhưng chắc nàng cũng hiểu Phạm Thái phi không tránh khỏi tình nghi. Ta lo trong thời gian ta bận sự vụ triều chính, Phạm Thái phi sẽ ra tay với nàng."

An Sinh thoát khỏi Lê Hạo, mạnh bạo vỗ vỗ phần ngực phẳng lì.

"Chàng coi thường ta sao. Ai dám đụng vào ta chứ."

Lê Hạo gõ nhẹ lên trán An Sinh, từ tốn kéo cô ngồi xuống ngự sàng phân trần.

"Nàng có thể dịu dàng hơn một chút không. Chẳng giống lệnh bà gì cả. Ý trẫm muốn nói là mưu kế, Phạm Thái phi ở trong cung đã nhiều năm, không cần đụng đến đao kiếm cũng có muôn vàn cách giết người. Cha nàng ...dạo này lại có thành kiến bất tuân ý trẫm, trẫm không thể ra mặt trực tiếp bảo vệ nàng như trước."

An Sinh vo nhẹ lòng bàn tay, đuôi mắt buồn rầu cụp xuống.

Cô không nghĩ Lê Ngân lại đối nghịch gay gắt với Lê Hạo đến nước đó. Lê Hạo sủng cô đồng nghĩa y đang tự làm khó bản thân y. Để cô tạm thời rời xa cung đình là biện pháp an ổn nhất, một đằng bảo vệ An Sinh khỏi Phạm Thái phi, một bên cân bằng thế lực Lê Ngân và các quan lại trong triều.

An Sinh ôm ngang người Lê Hạo, ngước đồng tử phức tạp nhìn y.

"Nhưng ta không nỡ xa chàng."

Lê Hạo nhấc bổng An Sinh ngồi trên đùi mình, bí hiểm nhìn chằm chằm cô bằng ánh mắt gian tà. An Sinh dè chừng ngửa người ra sau, trong một khắc bỗng hối hận vì câu nói bộc phát không thể rút lại.

"Này, ta chỉ nói thế thôi chứ không có ý ..."

Lời còn chưa đủ ý thoát khỏi đầu, An Sinh đã bị Lê Hạo ném lên giường lớn, dù cho cô vùng vẫy thế nào, y cũng không có ý định buông tha cho cô đêm nay.

***

Ngày khởi giá xuất cung, Đỗ Uyên, Phương Ngọc và Phúc An bận rộn thu xếp các hòm lễ vật nối đuôi nhau dài tăm tắp.

An Sinh vừa thay thường phục nhạt màu, tóc búi thành một nắm gài trâm phụng, bên ngoài khoác hai tấm áo đối khâm thuê hoa văn sóng nước, cài với nhau bởi một chiếc khuya bạc hình mặt trăng ôm mây trời.

Cô tò mò gặng hỏi Đỗ Uyên đang chống nạnh ra lệnh cho các cung nhân khác làm việc.

"Sao lại nhiều hòm thế?"

Đỗ Uyên cung kính khom lưng.

"Hồi bẩm lệnh bà, là lễ vật hoàng thượng chuẩn bị cho Đại đô đốc và các phu nhân, đặc biệt là Nguyễn phu nhân mới vào phủ. Hoàng thượng nói, đây là lần đầu Huệ phi về đàng ngoại sau khi xuất giá, không thể qua loa sơ xài."

An Sinh gật gù, cảm thấy làm con dâu hoàng gia cũng thật nở mày nở mặt.

Cô toan đến một hòm gỗ nhờ người khác mở nắp xem thử, đằng xa đoan môn chợt có bóng nam nhân cao to, trạc tuổi cha cô bước đến. Ông chắp bằng hai tay, kính cẩn thi lễ.

"Vi thần Bùi Cẩm Hổ tham kiến Huệ phi lệnh bà."

An Sinh hất bàn tay nhẹ nhàng trong không khí, vừa gượng cười mỉm chi nhìn vị quan nhân chững chạc trước mắt, vừa nghiêng đầu thì thầm bên tai Đỗ Uyên.

"Đỗ Uyên, ngài ấy là ai vậy?"

Đỗ Uyên đáp ngay tắp lự.

"Bẩm, là Bùi Trung thừa đại nhân, thân sinh của Bùi Quý nhân cùng chung cung Khánh Phương với Ngô Tiệp dư."

An Sinh à lên trong đầu, hắng giọng nói về vị Bùi Trung thừa cao cao tại thượng.

"Bùi đại nhân đến đây không biết có việc gì? Ta ...à ừ ...bản cung sắp rời khỏi kinh thành theo lệnh hoàng thượng về Quy Hóa thăm gia đình."

Bùi Trung thừa lạnh nhạt thưa, ánh mắt vô định nhìn An Sinh không nét thiện cảm.

"Đường đến Quy Hóa xa xôi, hoàng thượng lệnh cho thần chỉ huy quân cấm vệ đi theo sau hộ giá lệnh bà đến nơi an toàn."

Y dứt lời, ngoài cổng đoan môn đã có hai toán lính hàng chục người mặc giáp ngự đứng chờ sẵn.

An Sinh nheo mày khó hiểu, Lê Hạo bày vẽ long trọng như vậy không sợ các quan viên khác chú ý sao.

Suy nghĩ đọng lại dưới đáy mắt thoáng hồ nghi hoặc, nhưng ngay sau đó An Sinh đã lắc đầu rủ bỏ những toan tính vớ vẩn vừa nảy sinh. Cô tin Lê Hạo sẽ không bao giờ làm tổn thương cô.

Giờ thìn điểm tới, An Sinh được Đỗ Uyên dìu lên xe ngựa trang hoàng lộng lẫy, nối đuôi hàng chục đoàn tùy tùng trấn giữ xe lễ vật, tiếp đó là cấm quân cưỡi ngựa rầm rập đi sau rốt.

An Sinh vén một góc rèm sa bằng gấm, nhìn ra xa xa đại điện Kính Thiên diễm lệ ngập cánh cờ bay, trong lòng dâng lên nỗi nhớ Lê Hạo da diết. Ngày tháng ở phủ Đại đô đốc đối với cô chính là cơn ác mộng mang hình dáng Lê Nhật Lệ.

Rồi cô sẽ ra sao khi rời khỏi y.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net