Truyen30h.Net

[Xuyên Không, Cảm hứng Lịch Sử] Lê Sơ Chi Mộng

8. lê hạo bị hành thích

keyif_an_an

8.

Kể từ ngày biết được câu chuyện đằng sau cái chết đầy oan khuất của Lê Nhật Lệ, An Sinh giữ thái đồ lầm lì với cả Lê Hạo và Ngô Bằng.

Đi chung xe ngựa suốt nửa ngày trời cùng nhau, đường xá khúc khuỷ gồ ghề, bánh xe không có đồ đệm gặp đất đá liền rung lắc dữ dội, An Sinh đầu quay như ngồi trên đĩa bay trong công viên giải trí, người mệt rã rời nhưng nhất quyết không mở miệng xin Lê Hạo dừng xe nghỉ ngơi. Hậu quả vừa tới quán trọ chập tối, cô đã ôm cây nôn lấy nôn để, mặt tái xanh hệt tàu lá chuối.

Bằng nhìn An Sinh đầy giễu cợt, mặt mày nhăn nhó quẳng cho cô một cái khăn sạch rồi chạy theo Lê Hạo vào trong quán trước.

An Sinh ngoài đánh quyền giỏi ra thì thể chất quá kém, ngựa không biết cưỡi, chữ không biết viết, thơ không biết làm, một chút kinh thư đơn giản cũng chưa từng đọc qua. Ngô Bằng cảm thấy Lê Hạo có phần thiên vị An Sinh hơn hắn, nhưng trong lòng lại không sinh ra đố kỵ.

An Sinh nôn tới xây xẩm mặt mày bèn cáo bệnh về phòng ngủ một giấc. Trong phòng có một bồn lớn đã pha sẵn nước tắm, trên giá cũng chuẩn bị một bộ xiêm y sạch sẽ. An Sinh như bã đậu bị vắt kiệt, uể oải cởi bỏ mấy lớp quần áo, thả mình chìm xuống tận đáy bồn, mùi dầu thơm và hơi nóng khiến đầu óc cô trở nên mụ mị.

....

Cùng lúc ấy, Hạo sai Bằng đem lên phòng An Sinh một ít thức ăn lót dạ. Hắn lo An Sinh lần đầu đi xe ngựa đường dài, lại qua nhiều đường đá không quen dẫn đến cơ thể suy kiệt, gây ra nôn ói.

Qua nửa khắc, trăng trên cao không còn ở đằng tây, Lê Hạo thư thái mang theo bảo kiếm về phòng nghỉ ngơi.

Ngoài trời gió rít lên từng cơn lạnh buốt.

Ngô Bằng gõ cửa ba cái, không thấy An Sinh trả lời, đoán chừng cô đã ngủ. Hắn định mang đồ ăn trả xuống, nhưng thấy cửa bị gió đẩy hở hắn liền tiện tay đẩy vào, nghĩ bụng để lại thức ăn trên bàn rồi rời đi sẽ tốt hơn.

Phòng An Sinh ngập trong hơi nóng cùng mùi thơm thoang thoảng, trường kỷ trống trơn, Bằng à lên một cái, thì ra An Sinh đang tắm. Hắn nhìn quần áo thiếu niên treo trên giá cao, đôi mắt ánh lên tia xảo trá, trong đầu dàn binh bố trận trêu chọc An Sinh. Bằng tiến lại gần chiếc bồn, nhón chân kéo xuống cái dây buộc tóc màu xanh lục.

Vừa lúc đó, An Sinh từ dưới bồn ngoi lên, chết chân nhìn Ngô Bằng đang trợn mắt nhìn lại mình ngạc nhiên không kém, tiếng hét sẵn dưới cổ đang dâng lên thì bị ngẽn lại.

An Sinh lấp ló dưới mặt nước, đôi mi dài óng ánh như sương mai, tóc cô bết thành từng cụm bềnh bồng, khuôn mặt trắng cùng đôi má ửng hồng vì nước nóng của An Sinh khiến Bằng như kẻ bị bắt mất hồn.

Hắn đánh rơi dải lụa buộc tóc vừa lấy được, bối rối quay mặt sang hướng ngược lại, không hiểu vì sao bản thân lại xấu hổ trước một nam nhân đang tắm.

An Sinh cảm tạ trời phật trong lòng vì đã không ngoi hẳn lên, cô tức tối nói.

- Sao ngài vào phòng ta mà không gõ cửa?

- Ta ... ta ... ta gõ cửa nhưng không thấy ngươi trả lời. - Bằng ấp úng, bàn tay toát mồ hôi lạnh. - C... cửa bị gió mở, ta chỉ tiện đường đi thôi. Đại nhân sợ ngươi đi đường vất vả nên bảo ta mang thức ăn lên cho ngươi. Nếu ngươi không tin thì cứ nhìn lên bàn hẵng hay. - Nói rồi Bằng bỏ đi một mạch, không cả đợi An Sinh cảm ơn một tiếng.

An Sinh thay quần áo xong, chợt thấy đêm nay lạnh hơn mọi ngày rất nhiều. Cô thắp thêm nến trên bàn, nhìn chỗ đồ ăn đã nguội, ráng nuốt từng miếng thịt xuống bụng.

Từ đây đến Đông Kinh vẫn còn một ngày đường, mới đi hơn nửa ngày mà cô đã không chịu nổi, một ngày tới chỉ cần nghĩ thôi nước mắt trong lòng An Sinh đã ròng ròng tuôn thành suối. Giá mà cô có thể cưỡi ngựa như Ngô Bằng thì hay biết mấy.

Đang vần qua vần lại chỗ thức ăn còn dư, bên tai An Sinh bỗng nhộn nhạo tiếng lạch cạch như cửa sổ va vào tường, tiếng động đó ngày một to và đều, chợt khiến An Sinh nảy lên lòng bất an. Phòng bên cạnh là của khâm sai đại nhân, đối diện đó là phòng Ngô Bằng.

An Sinh buông đũa, tay chụp lấy bảo kiếm Lê Hạo ban cho, nhẹ nhàng áp tai vào vách tường bên cạnh. Tiếng lanh canh đó cứ rõ dần rồi trở thành tiếng chan chát như kim loại va vào nhau. Ngay lập tức, An Sinh vòng ra cửa phía trước phòng khâm sai đại nhân, kéo đẩy mãi vẫn không tài nào mở được.

Cô đập cửa Ngô Bằng, hét to.

- Ngô thị vệ, có thích khách. Mau bảo vệ khâm sai đại nhân.

Sốt ruột mãi không thấy Ngô Bằng xuất hiện,  An Sinh quay lại phòng mình, trèo ra ngoài cửa sổ, cẩn thận bám vào bức tường, ngón chân thận trọng di chuyển trên tấm ván mỏng dùng làm mái che của cửa sổ gian phòng lầu dưới.

Ước chừng khoảng cách có thể nhảy được, An Sinh nghiêng người, dùng hết lực bật sang phía cửa sổ bên kia, tấm ván cô đứng chịu lực mạnh gãy sụp xuống, bên kia cũng chẳng khá hơn.

Tay An Sinh mau chóng bám lấy thành cửa sổ phòng Lê Hạo, cơ thể lơ lửng giữa không trung. Chật vật một hồi, còn chưa kịp ngoi lên thì đã lãnh một đao chém tới. An Sinh trong một khắc ngã người né được một tay tử thần đặt lên cổ. Cô đảo mắt quan sát tình hình Lê Hạo, phát hiện còn bảy tên đang áp sát hắn.

Lê Hạo rút kiếm, máu từ bả vai nhuộm đỏ áo giao lĩnh gấm bạc.

Không chần chừ thêm, An Sinh tuốt kiếm ra khỏi vỏ, tiếng kim loại mượt mà trượt theo, trên thân kiếm sáng loá hai ngữ "Thiệu bình ngự ban", hai tên trong số những kẻ vây hãm Lê Hạo chuyển hướng sang An Sinh xấn tới. An Sinh còn chưa suy nghĩ phải đánh thế nào đã đành tuỳ cơ hành sự.

Lê Hạo có cứu viện liền chớp cơ hội giết chết tên thứ nhất, song nhanh trí xoay người vung kiếm đỡ cho An Sinh một nhát chém phía sau. An Sinh hú hồn xém tí thì về gặp ông bà.

Giao chiến một hồi, Lê Hạo bị ép đến thế cùng,  đứng sát An Sinh, cả hai đã toàn thân tàn tạ, hắn thì thầm qua tai đủ để cô nghe thấy.

- Những tên này đều là cao thủ, chỉ hai chúng ta thì không thể địch lại hết, quán trọ này ngay từ đầu đã có vấn đề, đồ ăn chúng ta ăn cũng có vấn đề. Ngươi có thấy toàn thân mình càng ngày càng cạn kiệt sức lực không?

Nghe Lê Hạo nhắc nhở An Sinh mới để ý, bình thường cô có tập luyện lâu thế nào, cực khổ bao nhiêu thì cũng không cảm thấy cả người mệt mỏi thế này. An Sinh cứ nghĩ do cơ thể Lê Nhật Lệ còn nhỏ không đủ mạnh để chống đỡ kẻ thù.

Thì ra là trúng kế ngay từ đầu. Rồi giờ phải làm sao?

- Ta e rằng Ngô Bằng đã bị chúng bắt đi, chúng ta không thể trông chờ gì từ y nữa. Phía dưới cửa sổ ngươi vừa nhảy qua là một con sông thông ra Nhị Hà, vùng đáy thấp lại không có đá. Nếu nhảy xuống còn sống, tới nửa phần sẽ men theo dòng chảy ra đến bên ngoài.

An Sinh tờ mờ hiểu ra kế hoạch thoát thân của Lê Hạo dàn xếp, cũng hiểu vì sao mình gọi to vậy nhưng Ngô Bằng không nghe thấy, đoán chắc tám chín phần hắn đã gặp chuyện.

Đám sát thủ này tốn nhiều công sức bàn mưu tính kế lên ba người bọn họ, nhất định sẽ không để ai sống sót rời khỏi đây. Nghĩ mà khóc không biết bao nhiêu tập, An Sinh nghe xong kế của Lê Hạo lại càng gào to trong lòng hơn.

Cái gì mà nếu sống nửa phần sẽ trôi ra đến ngoài, vậy nếu chết thì cũng ra bên ngoài một nửa không phải à. Không dưng lại tai bay vạ gió gặp đúng tên quan gia xui xẻo. An Sinh thấy hắn ra ngoài chưa được bốn tháng đã mấy lần sống dở chết dở, không khéo sách lịch sử mà An Sinh học không có hắn là do các nhà sử học còn chưa kịp lưu danh, hắn đã bị hành thích đến bay hết tên họ.

Nhưng không còn cách nào khác ngoài cách này. An Sinh có chết cũng mong mình có thể chết oanh liệt như một chiến sĩ chứ không muốn mình chết dưới con sông không rõ tên tuổi, càng không muốn chết chung với Lê Hạo. Nhưng chẳng kịp để An Sinh đồng ý, Lê Hạo liền kéo cô nhảy khỏi cửa sổ phòng hắn, chầm mình xuống dòng sông lạnh lẽo dưới ánh trăng bạc. Đám sát thủ đồng loạt nhìn theo, một tên trong số chúng ra lệnh cho những kẻ còn lại mau xuống dưới kiểm tra.

An Sinh vừa tắm gội sạch sẽ những tưởng sẽ được ngủ một giấc ngon lành trong chăn ấm nào ngờ gặp phải tai hoạ từ trên trời rơi trúng đầu.

Khoảnh khắc khi cô và Hạo chìm dần xuống dòng sông lạnh giá, cô đã thấy được vài hình ảnh mờ nhạt chạy ngang trước mắt, những bức tranh có Hạo và cô và rất nhiều người lạ khác. Hình ảnh ấy di chuyển như những thước phim nhanh không màu. Trái tim cô đau nhói, hai mắt mờ dần đi, hơi thở như bị ai đó rút cạn.

An Sinh vùng vẫy, cơ thể bị Lê Hạo ôm chặt. Y cố gắng ra hiệu cho An Sinh im lặng thêm chút nữa để tránh đám sát thủ khám xét nhưng cô không còn nhìn thấy bất cứ thứ gì, ý thức của cô tắt dần như ngọn đèn cạn dầu gặp phải gió lớn.

Cô nhắm nghiền mắt, chờ đợi những điều sẽ xảy đến tiếp theo.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net