Truyen30h.Net

[XUYÊN SÁCH] Xuyên Thành Nữ Phụ Bị Ngược Đãi

Chương 52: Niềm tự hào của THPT A

l_noah13

Đợi đám người Ninh Ngọc Niệm rời đi, Sương Mai mới kích động túm lấy Sa Hạ hỏi đông hỏi tây.

"Trời ơi Hạ Hạ, hôm nay cậu ổn sao vậy? Sao lại để tụi nó khích tướng, còn là cái kiểu khích tướng mà con nít cũng không thèm bị dụ nữa chứ?"

"Toang toang toang, kiểu gì chuyện này cũng sẽ bị tụi nó đi nói lung tung cho xem, làm sao bây giờ.

Hạ Hạ, hay đừng đi nữa..."

Sa Hạ nhét đũa vào tay Sương Mai, vui vẻ vỗ đầu cô nhóc: "Ăn đi, ăn xong có chuyện muốn nói với cậu."

https://m.dreame.com/novel/Zoh4yAjnP2WjMlZkG1iH6Q==.html

Sương Mai nắm đũa, hai mắt ngấn lệ, trong lòng rỉ máu, ôi tục tưng của tớ ơi, tớ làm gì còn tâm trạng ăn uống, sườn xào chua ngọt trên bàn trở nên hết ngon rồi đó huhu QAQ.

Cô nhóc mếu máo nhét cơm vào miệng, nhanh chóng ăn xong để "tới công chuyện" với Sa Hạ.

Sau khi giải quyết bữa trưa, Sa Hạ nhanh chóng kéo Sương Mai ra một góc khác yên tĩnh hơn, đại khái là cô sợ cô nhóc sẽ không giữ nổi bình tĩnh mà hét lớn. Hai người ngồi xuống ghế đá, xung quanh không có ai hết, vì thế Sa Hạ vô cùng yên tâm.

"Được rồi, cho cậu xem cái này, phải bình tĩnh ok chưa?" Sa Hạ dặn dò trước, cô biết Sương Mai rất mong muốn cô bước chân vào giới giải trí, theo lời cô nhóc nói thì với gương mặt này, tài năng này, showbiz đã nợ Sa Hạ một lời mời.

Sa Hạ cảm thấy cô không có khả năng làm ngôi sao, hát nhảy múa gì đó đều bằng bình thường, nếu thật sự vào giới giải trí thì sẽ với một vai trò khác chứ không phải idol hay diễn viên.

Tuy Sương Mai không hiểu gì nhưng cô nhóc vẫn gật đầu, khép ngón trỏ và ngón cái lại làm hành động khóa miệng. Sa Hạ cúi đầu mở email The Show đã gửi cho cô ra rồi đưa lên trước mặt Sương Mai.

Lúc đầu là cô nhóc ngẩng người, không biết Sa Hạ định làm gì, sau đó cô nhóc lại đọc từng chữ từng chữ trên đó: "Kết quả vòng tứ kết cuộc thi The Show, kính gửi cô Joy..."

Càng đọc mắt của Sương Mai càng trợn tròn lên, đến đoạn "Với thành tích hạng nhất" thì trực tiếp không phát ra nổi một âm thanh nào nữa.

Sương Mai chuyển mắt sang gương mặt xinh đẹp của Sa Hạ, giọng nói hết sức run rẩy: "Cậu... Cậu.... Cậu.... Là.... Là... Là..."

Sa Hạ thu điện thoại lại, buồn cười nhìn cô nhóc, tốt bụng tiếp lời: "Là Joy."

Sương Mai sốc đến mức cứ lắp ba lắp mã như thế, hiện tại trong đầu cô nhóc rất loạn, là kiểu hoàn toàn chẳng nghĩ được gì.

Sa Hạ, bạn thân của cô là Joy, người hạng nhất vòng tứ kết của The Show, hoàn toàn đè bẹp Ninh Ngọc Niệm ở dưới chân.

Cái gì mà cả đời không có cơ hội bước vào những nơi như Col.E, cái gì mà đồ nhà quê, Sa Hạ nhà cô là thiên tài đó!!!

Không những xinh đẹp đáng yêu, tính tình cực kỳ tốt, thành tích miễn bàn, hiện tại còn cực kỳ tài năng, tùy tiện tham gia một cuộc thi cũng có thể đạt được thứ hạng cao nhất.

Người chiến thắng nhân sinh là đây chứ ai!

https://m.dreame.com/novel/Zoh4yAjnP2WjMlZkG1iH6Q==.html

Sương Mai rưng rưng nước mắt, sau đó đột nhiên vỡ òa ôm lấy Sa Hạ: "Tớ không biết đâu, ở trường tớ sẽ là bạn thân nhất của cậu, còn ở ngoài tớ muốn làm người đại diện của cậu, cùng cậu bước lên đỉnh cao của giới giải trí. Huhu nghệ sĩ nhà tớ tài năng quá đi mất, có gì mà cậu không làm được không, có phải kiếp trước cậu hối lộ Diêm Vương không hả?"

Sa Hạ: "..." Má, khóc thật luôn?

Cô dở khóc dở khóc, đặt tay lên lưng Sương Mai để dỗ dành cô nhóc, giọng nói cũng vô thức dịu dàng hơn: "Được được, cậu muốn làm gì cũng được, cậu là bạn thân nhất, còn về phần người đại diện thì tính sau đi, sau này cậu còn phải đi đại học rồi đặt nguyện vọng các thứ nữa."

Sương Mai không cho là đúng: "Tớ nghĩ kỹ rồi, dù sao sau này tớ cũng định đi theo truyền thông, chả có xung đột gì với việc làm người đại diện cho cậu hết. Hạ Hạ cứ yên tâm, chỉ cần cậu thích tài nguyên nào thì tớ cũng lo được hết.'

Ai bảo nhà cô nhóc giàu có?

Sa Hạ: "..." Nhưng tớ đâu có định ra mắt làm idol, diễn viên gì đâu?

Lúc này, bỗng dưng Sương Mai giật phắt dậy: "Đúng rồi, chuyện cậu hẹn với Ninh Ngọc Niệm ở trường quay chính là vì chính cậu cũng tham gia show chứ không phải muốn đi cho biết!"

Sa Hạ gật đầu: "Giữa tớ với Ninh Ngọc Niệm có nhiều chuyện xảy ra lắm, sao tớ có thể đi cùng cô ta được, né còn không kịp đấy, lời khuyên chân thành tớ dành cho cậu là cứ cách xa Ninh Ngọc Niệm ra đi, đừng đối cứng với cô ta, khi nào mà tức quá thì nhằm vào Vương Thùy bên cạnh đấy."

Khuôn mặt cô nhóc tràn đầy khó hiểu: "Tại sao? Tuy về học lực, tớ thua nó một xíu nhưng nếu bàn về sức lực, tớ mạnh hơn nó nhiều, bàn về gia thế, nó có thể làm gì tớ? Giới thượng lưu cũng chia thành ba, bảy loại, cỡ nhà tớ và Ninh Ngọc Niệm thì được xếp vào cùng một hàng, kẻ tám lạng người nửa cân thôi."

Tóm lại là Sương Mai không có cách đối phó với Ninh Ngọc Niệm song Ninh Ngọc Niệm cũng như vậy.

Sa Hạ không biết giải thích thế nào, về bản chất thì có lẽ là thế nhưng Ninh Ngọc Niệm là nữ chính, nhân duyên của cô ta sẽ cực kỳ tốt, những người vây quanh đều tai to mặt lớn, điển hình là nam chính Giang Nguyên.

Sương Mai thấy Sa Hạ im lặng cũng tiếp tục nói: "Cơ mà Hạ Hạ đã nói, tớ nhất định sẽ ghi tạc trong lòng. Hạ Hạ cứ yên tâm tham gia thu hình nhé, tớ sẽ ở nhà cổ vũ cho cậu, chắc chắn cậu đi đến vòng chung kết, tớ tin cậu."

Nghe những lời này thì trái tim như có dòng nước ấm chảy qua, đời trời cô chẳng có người bạn thân nào, đa số là nhóm bạn chơi chung thôi, kiếp này may mắn gặp được Sương Mai, cô nhóc cứ như mặt trời nhỏ tràn đầy năng lượng và ấm áp vậy.

https://m.dreame.com/novel/Zoh4yAjnP2WjMlZkG1iH6Q==.html

Sa Hạ xoa đầu cô nhóc, khóe môi nhoẻn thành một độ cong rực rỡ: "Được, cảm ơn bé Mai nhé, tớ mượn lời chúc tốt đẹp này của cậu, đêm chung kết, cậu đi cùng gia đình tớ đến phim trường được không?"

Hai mắt Sương Mai sáng lên, gật đầu kịch lịch: "Được chứ, đợi tới chừng đó, tớ sẽ cầm một cái bảng led siêu to khổng lồ, đứng phía dưới cổ vũ cậu."

Sa Hạ: "..." Bảng led gì đó thì thôi không cần, tưởng đi đu concert của idol chắc, dẹp hộ cái.

Tối hôm đó, Học đi đôi với Drama đã đăng tải một bài viết đính kèm ảnh của Ninh Ngọc Niệm với nội dung:

"HOT: Hoa khôi khối mười Ninh Ngọc Niệm thành công tiến vào vòng tứ kết của cuộc thi thiết kế thời trang The Show (Trực thuộc Col.E) ở hạng 20, hy vọng các bạn học sinh trường THPT A sẽ ủng hộ bạn trong thời gian sắp tới.

Buổi phát sóng đầu tiên là vào lúc 8 giờ sáng thứ bảy ngày 1/11/2021 trên nền tảng live stream.

Niềm tự hào của trường THPT A, tiến lên!"

Phía dưới phần bình luận cực kỳ rộn ràng, đa số đều khen ngợi và tung hô Ninh Ngọc Niệm, song cũng không thiếu người so sánh cô ta và những người khác, xấu có tốt có.

[Bắp cải xào thịt bò: Đù!!! Ninh Ngọc Niệm sẽ tham gia show sống còn của Col.E hả? Vãi lúa, có cần phải xịn vậy không? Không chừng cậu ấy là thành viên nhỏ tuổi nhất show luôn đấy! Ngay cả Selina cũng phải đến năm hai mươi tuổi mới có tác phẩm bùng nổ, thế mà Ninh Ngọc Niệm mười sáu tuổi lại giành được slot vào tứ kết?]

[Nhỏ lớp trưởng: Trời ạ, gia thế đồ sộ, thành tích ở lớp mười cũng tốt, hình như học kỳ trước hạng năm ở lớp thì phải, dáng vẻ lanh lợi, xinh xắn. Má thế giới của những người sinh ra ở vạch đích, nghèo khổ hạn chế trí tưởng tượng của mị quá.]

[Hậu cung của N^3: Niệm Niệm tuyệt vời, Niệm Niệm cố lên, giành lấy vị trí quán quân nào! À còn nữa, fans của ai đó tém tém lại đi nhé! Chỉ được mỗi vẻ ngoài là đi dụ dỗ hết người này tới người khác, suốt ngày ra vẻ ăn trên ngồi trước, rõ ràng là được người nhà Niệm Niệm tốt bụng nhận nuôi, kết quả là ăn cháo đá bát, mặt nặng mày nhẹ với ân nhân.]

[Thích ngủ ngày: Xin phép bổ sung tội trạng của cô S, còn tin đồn gian lận trong đợt thi giữa kỳ vẫn chưa giải quyết nhé, thấy chính chủ im thin thít luôn rồi.]

[Hoa hướng dương: Sa Hạ tuổi gì so với Ngọc Niệm? Một bên là cóc ghẻ, bên là thiên nga đó.]

[Ai biết gì đâu: Ê mấy con lầu trên, khi không kéo người khác vào làm gì? Có bệnh thì về nhà uống thuốc, đừng có chạy lên mạng sủa lung tung như vậy. Mày bất bình thế sao không đi mà báo cáo với nhà trường đấy, rồi mày núp gầm giường nhà họ Ninh hay sao mà rành chuyện người ta vậy? Vốn định vào chúc mừng, đọc bình luận xong thấy một bầu trời toxic, like idol like fan đấy, cư xử cho giống người đi.]

[Đang chạy deadline, đừng làm phiền: Từ khi nào học sinh của THPT A lại toxic như vậy? Người qua đường thôi, không phải fans ai hết, cơ mà fans cô Ninh hơi quá đáng đấy, tự dưng lôi cô Sa vào khịa?]

Nhưng phần bình luận có thế nào cũng chẳng ảnh hưởng đến tâm trạng một lòng học hành của Sa Hạ, giờ phút này cô đang điên cuồng làm đề, bởi vì quyết tâm của cô ở đợt thi này chính là tiến vào top 10 của khối mười hai.

Cô tự tin mình sẽ làm được, nỗ lực sẽ không phụ lòng bất kỳ ai, khi được Sa Tự Bắc hỏi rằng cô nghĩ cô sẽ đạt hạng mấy, Sa Hạ ngẫm nghĩ một lúc liền trả lời: "Nếu không có gì bất ngờ thì em đoán bản thân nằm ở vị trí số 10 của khối."

Hạng nhất ngàn năm không đổi là Sa Tự Bắc, cô muốn vượt qua ông anh nhà mình nhưng cũng biết thân biết phận, cô phải cố gắng hơn nữa thì may ra mới có cơ hội đó.

Sa Tự Bắc: "... ' Áp lực quá đi mất, có một đứa em thiên tài thật không dễ dàng gì, với tư cách anh hai, anh cần nỗ lực gấp ba, gấp bốn Sa Hạ để làm gương.

https://m.dreame.com/novel/Zoh4yAjnP2WjMlZkG1iH6Q==.html

Sắp tới Sa Hạ còn sang thành phố A để tham gia ghi hình, nhà họ Sa đã bàn bạc sẽ để Sa Tự Bắc đi theo để chăm sóc cô, vì dạ dày Sa Hạ không tốt nên họ đã thương lượng với người phụ trách Bạch Dĩnh rằng thức ăn của Sa Hạ trong hai ngày đó sẽ do người thân đảm nhiệm, hơn nữa họ còn gửi hình bệnh án xem như nói có sách mách có chứng.

Ban đầu Bạch Dĩnh hơi lưỡng lự bởi vì live stream 24/24, điều đó đồng nghĩa với việc ngay cả giờ ăn cũng sẽ được ghi hình, nếu đặc cách Sa Hạ thì chương trình sẽ bị mang tiếng là thiên vị thí sinh, dù sao những thí sinh khác cũng phải ăn theo thực đơn nhất định của show.

Nhưng khi nhìn đến bệnh án dài lê thê về tình trạng sức khỏe của Sa Hạ, thậm chí là có triệu chứng hộc máu thì Bạch Dĩnh lập tức đồng ý, hóa ra Joy không phải mắc bệnh công chúa, không quen ăn thức ăn bên ngoài mà là cô bé rất yếu ớt, bảo sao gia đình cực kỳ lo lắng và chăm sóc.

Càng nghĩ Bạch Dĩnh càng thương xót, chị quyết định sẽ trông nom cô bé cẩn thận, bên cạnh đó cũng dặn dò các staff một phen trước khi thu hình.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net