Truyen30h.Net

[XUYÊN SÁCH] Xuyên Thành Nữ Phụ Bị Ngược Đãi

Chương 60: Chủ đề cuộc thi

l_noah13

Nếu việc xếp nhóm dựa vào may mắn thì ngoài chờ đợi, cầu trời khẩn phật ra, bọn họ cũng chẳng thể làm gì khác.

Ai nấy đều hy vọng mình có thể được cùng nhóm với ba người có thứ hạng cao nhất. Hoặc ít nhất là hạng nhất, nhì và ba sẽ bị tách ra ba nhóm khác nhau, như vậy thì tỉ lệ bản thân rơi vào nhóm dở tệ sẽ giảm xuống đáng kể.

Lúc này thí sinh số mười chín quay sang hỏi Ninh Ngọc Niệm: "Em muốn cùng nhóm với ai?"

Ninh Ngọc Niệm suy nghĩ một chút rồi cong mắt trả lời: "Là Joy ạ."

https://m.dreame.com/novel/Zoh4yAjnP2WjMlZkG1iH6Q==.html

Số mười chín gật gù, ngược lại chị ta cũng không đánh giá cao Sa Hạ: "Chị muốn Selina hơn, dù sao Selina chính là chiến mã trong giới thời trang, Joy còn trẻ tuổi quá, hơn nữa chị vẫn nghĩ em ấy ăn may ở vòng loại thôi, so về lâu dài thì chưa chắc hơn được Selina."

Ninh Ngọc Niệm rũ mắt, trên gương mặt hiện tràn đầy vẻ tự hào, cô ta xấu hổ cười: "Em cảm thấy Joy rất giỏi ạ."

Số mười chín tặc lưỡi: "Em tin tưởng Joy quá nhỉ, quen biết em ấy sao?"

Ninh Ngọc Niệm chỉ cười xòa không trả lời.

[Nghe điệu bộ này thì có vẻ Ninh Ngọc Niệm quen biết Joy nhỉ? Bỗng dưng nhớ đến hai người học cùng trường, còn cùng tuổi nữa, không chừng thật sự quen biết ngoài đời đấy.]

[Chắc không đâu, học sinh trong trường đông lắm, hơn nữa Joy nhảy lớp kìa, cách nhau tận hai khối. Hẳn là Ninh Ngọc Niệm chỉ đơn thuần cảm thấy thưởng thức và tán thưởng đối phương thôi.

[Nếu quen biết thì sẽ dựa vào việc mình quen Joy để bú fame rồi, vậy là khiêm tốn quá luôn, dù biết quen hay không, tui vẫn cho rằng Ninh Ngọc Niệm khá hiểu chuyện, đáng yêu đó! Nhìn số mười chín khinh thường hạng nhất mà tui cười gần chết =)))]

Ninh Ngọc Niệm đoán không sai, việc tỏ ra chê bai người khác chỉ khiến bản thân bị khán giả chán ghét hơn thôi.

Song cô ta lại quên tính đến một chuyện, cơ bản là dù những người hạng cao có bĩu môi chê bai như Selina, Đồ Nam và Sa Hạ thì khán giả cũng cho rằng đây là chuyện bình thường.

Người ta lấy thực lực để nói chuyện thôi, cũng chẳng phải mấy chương trình tuyển chọn idol mà phải gầy dựng và giữ gìn hình tượng, sợ fans đánh giá các kiểu. Hơn nữa từ trước đến nay, kiểu người như Selina rất thẳng thắn, chị ấy cũng không vì sợ mất fans hay bị ném đá mà ra vẻ thảo mai, dối lòng để khen ngợi người khác.

https://m.dreame.com/novel/Zoh4yAjnP2WjMlZkG1iH6Q==.html

"Nhóm đầu tiên: Nguyễn Ngọc Anh Thư, Ninh Ngọc Niệm, Đồ Nam, Selina, Đỗ Tuấn." Âm thanh của Hồ Diệp Khâu vang lên.

Khán giả trực tiếp bùng nổ.

[Vờ lờ, hạng hai và hạng ba cùng nhóm, avengers cmnr!!!]

[Hạng hai, hạng ba, hạng bảy, hạng mười và hạng hai mươi. Đờ mờ dù Ninh Ngọc Niệm hạng hai mươi nhưng trên cơ bản thì tác phẩm của cô ấy cũng được ban giám khảo đánh giá rất cao, nếu tìm được phong cách cá nhân, hẳn Ninh Ngọc Niệm sẽ nằm ở hạng mười bốn đấy.]

[Tui đoán là bây giờ các thí sinh khác bắt đầu vã mồ hôi hột, tui ngồi ở nhà cách một cái màn hình cũng hú hồn khi nghe Hồ Diệp Khâu đọc tên đây.]

[Mạnh dạn đoán vòng tứ kết cái nhóm này sẽ cao hạng nhất!]

Phía trường quay vẫn đang tiếp tục random nhóm, hiện tại đã đến nhóm thứ ba song vẫn chưa thấy tên Sa Hạ đâu, trái lại những người trong top 10 đều đã xuất hiện.

Đồ Nam thở dài, vỗ vỗ vai Sa Hạ: "Chia buồn cùng cậu."

Sa Hạ: "..."

"Nhóm cuối cùng, Huỳnh Nhã Thy, Văn Tuấn Minh, Joy, Erik Cao, Ngô Gia Nghi. Ngoại trừ Sa Hạ hạng nhất ra thì bốn người còn lại có thứ hạng lần lượt là mười chín, mười bảy, mười một, mười ba."

Nhóm thứ tư này cao nhất cũng chỉ đến hạng mười một là Erik Cao.

Lần này Selina chẹp miệng, ngược lại không độc mồm độc miệng gì mà cổ vũ Sa Hạ: "Chị nghĩ với khả năng của em thì dù ở đâu em cũng sẽ tỏa sáng được, cố lên, chị mong chờ sân khấu của nhóm em."

Mặc kệ những người khác nghi ngờ năng lực của Sa Hạ ra sao song chỉ dựa vào một câu này của Selina cũng đủ khiến bọn họ biết chị đã âm thầm công nhận và khâm phục Sa Hạ rồi.

Trong lòng Sa Hạ như có dòng nước ấm chảy qua, tuy vừa quen biết nhưng cô nhận ra Selina là một người rất đáng để kết bạn, dù chị kiêu ngạo song vẫn dành sự tôn trọng đối với người giỏi hơn mình, đây là một điều ít ai làm được.

Sa Hạ gật đầu, cười rộ lên: "Dạ, mượn lời chúc chị vậy, tụi em sẽ cố gắng."

[Chậc, nói vậy chứ hơi lo, bất kể Joy giỏi cỡ nào nhưng nếu đồng đội mà vướng chân quá cũng sẽ trở thành nhóm xếp cuối, bị loại ở vòng tứ kết thôi.]

[Quan trọng là mọi người thấy số mười chín không? Ban nãy cô ta còn chê Joy trẻ người non dạ đó, giờ lại chung team, nghĩ thôi đã thấy xấu hổ thay.]

[Úi giời ơi, mấy chị lo thừa quá, không nghe Selina người ta nói à?! Chả biết tụi anti giãy đành đạch bảo Joy ăn may, tác phẩm bình thường làm gì, một lũ thẩm định thời trang online. Selina, Đồ Nam và ban giám khảo đều là người trong giới, ai cũng khen ngợi kìa.]

"Người có thứ hạng cao nhất sẽ trở thành trưởng nhóm. Hiện tại xin mời trưởng nhóm tiến về phía sân khấu để bốc thăm đề tài." Hồ Diệp Khâu vừa dứt lời thì staff lập tức đẩy bốn tấm bảng được phủ miếng tấm vải bên trên ra.

Mỗi nhóm trưởng đứng vào phía trước của tấm bảng.

Selina là người đứng đầu hàng ngũ, chị giơ tay kéo miếng vải, đập vào mắt bọn họ là hai chữ "Bầu trời".

Nhóm số hai là "Đại dương".

Nhóm số ba là "Vũ trụ".

Nhóm cuối cùng cũng là nhóm của Sa Hạ với chủ đề "Thiên nhiên".

Hồ Diệp Khâu đứng ở ngoài rìa, cầm micro tiếp tục dẫn chương trình: "Bắt đầu từ bây giờ, bốn nhóm sẽ thảo luận và thống nhất ý tưởng, tám giờ tối ngày mai phải hoàn thành bản vẽ, tuần tiếp theo là tuần tạo ra thành phẩm, phải dựa vào mẫu thiết kế mình đã vẽ, có thể thay đổi một vài chi tiết nhỏ nhưng trên cơ bản, không được khác bản phác thảo 80%."

Đây không chỉ khảo nghiệm sức chịu đựng áp lực mà đồng thời còn khảo nghiệm tư duy, sức sáng tạo của thí sinh trong vòng hai ngày ngắn ngủi này.

"Và bây giờ, cuộc thi chính thức.... Bắt đầu!!!"

https://m.dreame.com/novel/Zoh4yAjnP2WjMlZkG1iH6Q==.html

Các thí sinh lập tức tụ lại thành một nhóm rồi chia nhau ra các góc ở trường quay để bàn bạc.

Nhóm Sa Hạ cũng ngồi thành vòng tròn, dưới mông là thảm lông mềm mại nên là không sợ bị cảm lạnh. Trước khi bắt tay vào công việc, bọn họ quyết định sẽ làm quen trước.

"Chào mọi người, chào leader, anh là Erik Cao, năm nay hai mươi sáu tuổi."

"Em tên Huỳnh Nhã Thy, em hai mươi ạ." Đây là số mười chín đã nói vài lời không tốt về Sa Hạ, chị ta có chút lúng túng, không dám nhìn thẳng vào Sa Hạ.

"Dạ em là Văn Tuấn Minh, hiện tại cũng hai mươi ba tuổi giống Nhã Thy."

"Em là Ngô Gia Nghi, em hai mươi lăm ạ.' "Xin chào mọi người, em là Joy, em mười sáu tuổi."

https://m.dreame.com/novel/Zoh4yAjnP2WjMlZkG1iH6Q==.html

Erik Cao là một chàng trai vô cùng lãng tử, anh ta rất biết cách khuấy động bầu không khí, thấy mọi người có vẻ gượng gạo và ngượng ngùng bèn lên tiếng trêu ghẹo: "Mười sáu, tính thứ hạng thì anh thua em mười hạng, tính tuổi tác thì em thua anh mười tuổi."

Sa Hạ: "..."

Ngô Gia Nghi ở bên cạnh bật cười, chị xấp xỉ tuổi Erik Cao nên cũng khá dạn dĩ: "Được rồi, anh Erik cũng đừng chọc em nó nữa." Sau đó quay sang hỏi ý kiến Sa Hạ: "Bây giờ tụi mình bàn bạc chủ đề em nhé!"

Sa Hạ cong môi cười, cô gật đầu: "Dạ, mọi người có ý tưởng gì không ạ?"

Bốn người còn lại đồng loạt lắc đầu, mãi một hồi sau, Văn Tuấn Minh mới rụt rè giơ tay: "Thật ra em vẫn chưa có ý tưởng gì nhưng tụi mình có thể liệt kê những thứ liên quan đến thiên nhiên để khoanh vùng lại ấy. Em trước nhé, em nghĩ tới cây cối."

Huỳnh Nhã Thy tiếp lời: "Muông thú ạ."

Văn Tuấn Minh vô cùng hưởng ứng: "Em thấy muông thú được đấy ạ, mỗi bộ trang phục chọn một con vật."

Erik Cao chống cằm, thẳng thừng không đồng ý: "Anh cảm thấy như vậy vẫn chưa đủ. Em thấy nhóm có chủ đề vũ trụ không? Nếu anh đoán không sai thì chắc chắn bọn họ sẽ làm kiểu trang phục tắt đèn một phát là hiện cả đống kim tuyến sáng mù mắt chó đấy."

Ngô Gia Nghi phân tích: "Đừng thấy cho ra bốn chủ đề khác nhau mà nhầm tưởng, thật ra mỗi chủ đề đều có sự giao thoa đó, nếu không sáng tạo được tác phẩm mới thì rất dễ bị trùng ý tưởng. Điển hình là bầu trời và vũ trụ, có trăng có sao, có mặt trời có ánh sáng. Hay đại dương và thiên nhiên, thiên nhiên cũng phải xoay quanh ba nơi như bầu trời, mặt đất và nước. Quay qua quay lại liền đụng trúng hết ba nhóm trước."

Chị càng nói mặt mọi người không khỏi nhăn nhó.

Chết dở, ban đầu cứ nghĩ chủ đề của mình rộng như thế sẽ dễ sáng tạo, song cũng chính vì quá rộng mà bao hàm luôn cả chủ đề của ba nhóm kia QAQ.

Tạm thời mọi người nằm bò ra đất, liệt kê những thứ mình nghĩ ra giấy trắng.

https://m.dreame.com/novel/Zoh4yAjnP2WjMlZkG1iH6Q==.html

Thời gian thoáng chốc trôi qua hai tiếng đồng hồ, mắt thấy đã năm giờ chiều, những nhóm khác cũng thống nhất và bàn bạc xong, Huỳnh Nhã Thy có chút đứng ngồi không yên.

Lúc này Sa Hạ bỗng nhoẻn miệng cười, cô vén mi, trong đôi mắt hiện lên ánh sáng rực rỡ như hàng trăm hàng ngàn vì tinh tú, Huỳnh Nhã Thy cũng vô tình đối diện phải, thấy được sự tự tin tỏa ra từ đó, chẳng hiểu sao chị ta thoáng chốc trở nên yên tâm hơn hẳn.

[Ê, lúc tui thấy ánh mắt của Joy tui đã nổi da gà ấy...]

[Chính xác, khó trách người ta thường bảo lúc làm việc thì trông bản thân sẽ cực kỳ xinh đẹp, bây giờ tui cho rằng em Joy vô cùng ngầu lòi, kiểu đã nắm chắc phần thắng đó. So sánh giữa Huỳnh Nhã Thy số mười chín liên tục ngước lên dòm ngó tình hình của mấy nhóm xung quanh thì Joy vẫn luôn chú tâm làm việc của ẻm, lúc ngẩng đầu cũng là lúc đưa ra được đáp án bản thân hài lòng nhất.]

[Đồng ý với thím lầu trên, không bàn tới thứ hạng nhưng chỉ dựa vào việc bé Joy mới mười sáu tuổi đã có thể vững vàng tâm lý như vậy đã đủ để tôi học hỏi rồi.]

[Chậc, rõ ràng bạn có thể dựa vào mặt kiếm cơm nhưng cứ thích dựa vào tài năng!!!]

Động tĩnh Sa Hạ ngồi dậy làm người trong nhóm chú ý tới, độ cong nơi khóe miệng của cô lọt vào tầm mắt bọn họ cũng khiến họ ngẩn người.

Erik Cao nhướng mày: "Bé leader nghĩ ra rồi sao?"

Sa Hạ gật đầu vô cùng mạnh, bí hiểm trả lời: "Dạ, đảm bảo mọi người hài lòng."

Ngô Gia Nghi cảm thấy cô đáng yêu không chịu nổi, rốt cuộc chẳng nhịn được mà giơ tay véo má cô: "Sao lại xinh đẹp như vậy chứ?! Hay vòng tứ kế sau này em làm model cho nhóm luôn đi? Vừa làm leader vừa làm model."

https://m.dreame.com/novel/Zoh4yAjnP2WjMlZkG1iH6Q==.html

Sa Hạ: ???

Cô xấu hổ xua tay: "Không được đâu ạ, em cũng chẳng biết cách catwalk."

Tiếp đó cô hắng giọng, vui vẻ công bố ý tưởng của mình: "Em nghĩ đến hai chữ "thảm họa" ạ." Tám con mắt còn lại nghe hai chữ này đồng loạt sáng rực. Cùng là nhà thiết kế nên hiển nhiên sóng não bọn họ kết nối vô cùng nhanh. Văn Tấn Minh vô thức nhỏ giọng lại sợ những nhóm khác sẽ nghe thấy: "Nhưng nếu chỉ làm bảo vệ môi trường thì không có gì mới lắm, đầu năm nay vừa có fashion show về môi trường ấy."

Sa Hạ cười hì hì, cũng học theo cậu ta mà nhỏ giọng lại, sau đó ngoắc ngoắc tay về phía mọi người, bọn họ cũng đưa đầu lại gần, thế là năm cái đầu liền túm tụm vào một chỗ, camera hoàn toàn không quay được chút nào.

Tổ đạo diễn: "..."

Ối giời ơi còn che cả micro nữa chứ!!!

Tổng đạo diễn tức giận đến mức run cả râu, ông ra lệnh cho người cầm máy quay tiến đến gần hơn để thu âm thanh.

Người quay phim mếu máo trả lời qua tai nghe: "Không được ạ, em có dí máy vào sát da đầu bọn họ cũng chẳng nghe được chữ nào hết, nhóm này quyết tâm bí mật đến cùng rồi ạ."

Tổng đạo diễn: "..."

Vài phút sau, rốt cuộc năm cái đầu cũng chịu lui ra, gương mặt ai nấy đều cực kỳ phấn chấn và sáng ngời ngợi.

Erik Cao hào hứng mở miệng: "Cứ quyết định vậy đi, anh rất thích ý tưởng này!"

Ban đầu Huỳnh Nhã Thy còn nghi ngờ năng lực của Sa Hạ, hiện tại nghe cô khai triển ý tưởng ra thì chỉ hận không thể nhào đến ôm đùi gọi cô một tiếng "Idol".

Đúng là mắt nhìn của chị ta trước đây quá hạn hẹp, không phải cứ nhỏ tuổi sẽ thiếu kinh nghiệm, cái nghề này không chỉ cần chăm chỉ luyện tập mà quá nữa là thiên phú.

Mà vị trước mắt Huỳnh Nhã Thy chính là người có thiên phú nhất mà chị ta từng gặp.

https://m.dreame.com/novel/Zoh4yAjnP2WjMlZkG1iH6Q==.html

Ít nhất là trong việc sáng tạo, có thể đồng loạt thuyết phục cả nhóm thật sự không hề dễ, thực tế Sa Hạ có thể dùng thứ hạng của bản thân để quyết định hướng đi của chủ đề này nhưng cô cũng chẳng làm vậy, ngược lại cô đã dùng ý tưởng của chính mình khiến bọn họ tâm phục khẩu phục.

Tâm trạng Sa Hạ cũng vô cùng tốt, tuy những thứ khác phát triển dựa trên ý tưởng cô đưa ra song không thể phủ nhận rằng đồng đội cô đã đóng góp những ý kiến cực kỳ hữu ích và có giá trị.

Sa Hạ gật đầu: "Hiện tại chúng ta đi ăn cơm, thay đồ tắm rửa các kiểu trước đã. Có thực mới vực được đạo. Khoảng bảy giờ hẹn mọi người ở phòng A.4 để bắt đầu làm việc nhé."

Mỗi đội sẽ được cung cấp một phòng làm việc riêng, có sẵn những đồ vật cần thiết. Lúc Sa Hạ, Ngô Gia Nghi, Huỳnh Nhã Thy đi theo hướng dẫn của staff mà trở về ký túc xá thì người đa số trong phòng đã tắm rửa xong, nhóm của cô được xem là nhóm chậm chạp nhất cho đến hiện tại.

Phòng của Sa Hạ tổng cộng có bốn người, cô và Ngô Gia Nghi được phân cùng phòng, bọn cô vừa bước vào liền thấy Selina lau tóc bước ra khỏi nhà vệ sinh.

Sa Hạ lập tức chạy đến ôm lấy chị: "Selina!!!" Selina định quay sang đá văng vách cái đứa tùy tiện ôm mình, nhìn thấy con nhóc xinh đẹp nào đó thì động tác cũng khựng lại: "..."

Chị "ừm" một tiếng hời hợt, sau đó hỏi: "Bàn bạc xong rồi à?"

Sa Hạ buông Selina ra rồi trả lời: "Dạ, bây giờ chị đi ăn cơm đúng không? Tụi mình ăn chung nhé, chị đợi em đi tắm cái nha. À đây là chị Gia Nghi, thành viên trong nhóm của em."

Cô chỉ về phía Ngô Gia Nghi.

Selina gật đầu với Ngô Gia Nghi xem như chào hỏi.

Người còn lại trong ký túc xá là đồng đội của Selina.

Sa Hạ tắm rửa xong thì bốn người đồng loạt tiến về phía căn tin để dùng bữa, lúc này khóe mắt Sa Ha chạm đến bóng dáng quen thuộc.

"Chị Dĩnh."

Bạch Dĩnh đeo khẩu trang, đưa cô hộp giữ nhiệt: "Đồ ăn của em đây."

"Em cảm ơn chị ạ."

"Làm việc tốt nhé!" Nói xong Bạch Dĩnh lập tức rời đi.

Ngồi xuống bàn, trong khi chờ đợi thức ăn được bưng ra thì Ngô Gia Nghi nhìn Sa Hạ mở nắp hộp giữ nhiệt, tò mò hỏi: "Chương trình chuẩn bị thức ăn riêng cho em sao?"

Sa Hạ lắc đầu, thoải mái đáp: "Không ạ, đội ngũ chương trình thấy em chưa đủ tuổi nên có cho em mang theo người giám hộ. Gần đây sức khỏe em không ổn nên gia đình đã xin phép chương trình để người nhà nấu đồ ăn riêng."

Người chung nhóm với Selina nghe vậy liền nói: "Em không sợ mọi người cho rằng chương trình thiên vị em rồi sinh lòng bất mãn à?"

Selina cười lạnh: "Ai bất mãn? Tôi đi thi show thiết kế cũng không phải show nghỉ dưỡng mà tị nạnh ba cái vụ đồ ăn này." Nói xong chị hất cằm nhìn Sa Hạ: "Ăn đi, ăn mau chóng lớn!"

Sa Hạ: "..."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net