Truyen30h.Net

[XUYÊN SÁCH] Xuyên Thành Nữ Phụ Bị Ngược Đãi

Chương 64: Thần tượng

l_noah13

Sa Hạ định bụng sẽ ôn bài vào chiều hôm nay, nào ngờ một trận đau đầu kia khiến Sa Tự Bắc cấm tiệt cô động vào sách vở, nếu không nghe lời thì ngày mai không cần đi thi nữa.

Cô giơ tay làm dấu ok tỏ vẻ bản thân đồng ý, dù sao việc không đến bệnh viện đã là sự nhượng bộ lớn nhất của ông anh kia rồi, hơn nữa cô cũng ôn tập xong, hiện tại lấy ra chỉ để vỗ về tâm lý thôi, về cơ bản thì nó giống như một nghi thức vậy.

Chính vì thế, trong khi các học sinh khác đang vùi đầu vào "dùi mài kinh sử", Sa Hạ đã thoải mái nằm phè phỡn trên giường, đánh một giấc ngủ bù cho hôm thứ bảy, chủ nhật vừa rồi tham gia The Show.

Có lẽ do quá mệt mà sau khi uống sữa ấm Sa Tự Bắc rót cho, chừng vài phút sau Sa Hạ đã chẹp miệng tiến vào mộng đẹp.

https://m.dreame.com/novel/Zoh4yAjnP2WjMlZkG1iH6Q==.html

Sáng thứ ba, con thỏ nhỏ nào đó lại tràn trề sức sống, phấn khởi lôi kéo Sa Tự Bắc đến trường thi cử, khí thế cứ như thể sắp ra chiến trường đánh giặc vậy.

Lần này hai anh em được như ý nguyện mà thi cùng phòng, trái lại Giang Nguyên hớn hở nôn nao đến phòng thi rồi chợt nhận ra thành tích giữa kỳ của Sa Hạ vốn dĩ rất tốt, làm gì còn thi ở phòng cuối cùng như anh nữa.

Sa Hạ ngồi cạnh một bạn nữ, kỳ thi diễn ra vô cùng suôn sẻ, thẳng đến cuối ngày, đối phương đã đẩy một tờ giấy trắng tới trước mặt cô.

Sa Hạ quay mặt qua, dùng ánh mắt tràn đầy mờ mịt nhìn nữ sinh ấy: ???

Nữ sinh nhe răng cười với cô, vì vân đang trong thời gian chờ nộp bài thi nên chị không dám nói quá lớn tiếng mà thì thầm: "Sa Hạ ơi, em có thể cho chị xin chữ ký không?"

Sa Hạ: "..."

Xin gì cơ? Chữ, chữ ký? Cô?

Xin cô á?

Cô hơi hé miệng ra, không tin nổi chỉ vào bản thân: "Em, em ạ?"

Nữ sinh gật đầu, vui vẻ trả lời: "Phải đó, không giấu gì em, sau khi xem The Show xong, chị đã trở thành một Summer."

Sa Hạ giật mình.

Cô biết chữ Summer này!

Hôm qua lăn lộn ở fanpage của bản thân, cô đã biết Summer là tên FC của mình, sau đó cô còn đăng ký một nick clone để nằm vùng xem mọi người thường nói những gì, hoạt động ra sao. Nhưng thật ra Sa Hạ vẫn còn khá mơ hồ, cô không nghĩ mình sẽ được mọi người yêu quý như vậy, thoáng chốc cô cảm thấy hơi áp lực.

Sa Hạ chần chừ một lúc, cuối cùng không nhịn được mà hỏi: "Tại sao mấy chị lại thích em vậy ạ?"

Đầu tiên, nữ sinh kia ngẩn người vài giây, sau đó chống cằm nhìn cô, đáp: "Mỗi một Summer sẽ thích em vì những lý do khác nhau. Ví dụ như chị đi, thú thật là chị cực kỳ thích ngành thiết kế thời trang này nhưng ba mẹ chị lại không muốn chi đi theo con đường này, tương lai chị đã định sẵn là ngồi văn phòng, sắp xếp giấy tờ rồi. Tuy vậy chị vẫn rất muốn xem The Show, trùng hợp thấy em, em giỏi giang, hơn nữa ở em còn tỏa ra năng lượng hết sức tích cực."

"Em giống như một nơi để chị có thể ký thác giấc mộng vậy. Vì thế chị rất hy vọng em tiến xa hơn, đi xa hơn, bay cao hơn. Còn chị, chị sẽ mãi luôn đứng phía sau ủng hộ em."

"Hiển nhiên có bạn thích em chỉ đơn giản là bởi em xinh đẹp, tài năng, tốt tính, bởi em là chính em thôi. Lắm lúc yêu thương không cần lý do quá hoàn hảo đâu. Đối với Summer, Sa Hạ là một sự tồn tại cực kỳ cực kỳ tốt đẹp."

Thần tượng một ai đó là cảm xúc hết sức thiêng liêng, đôi khi họ là động lực sống, là tín ngưỡng, là ánh đèn ấm áp soi rọi trên con đường về nhà đầy bóng tối và lạnh lẽo của chúng ta.

https://m.dreame.com/novel/Zoh4yAjnP2WjMlZkG1iH6Q==.html

Sa Hạ càng nghe càng lặng người, hai mắt hồng hồng, cô chun mũi, cố nén cảm giác muốn khóc. Cô vội vàng cúi đầu, cầm bút lên ký tên vào tờ giấy để che giấu tâm tư.

Khi Sa Hạ đưa chữ ký lại cho nữ sinh thì tiếng chuông báo hiệu hết tiết cũng cùng lúc vang lên.

Cô ôm cặp đứng dậy, chôn cằm vào khăn quàng, nhỏ nhẹ đáp: "Em cảm ơn mọi người đã thích em." Sau đó khẽ khom lưng chào đối phương. Nữ sinh nhoẻn miệng cười, trong mắt tràn đầy tình yêu thương của fan mẹ.

Ôi con gái của mình đáng yêu quá đi mất! Chắc chắn là e thẹn rồi!!!

Lúc chị ấy định cất tờ giấy vào cặp, về nhà sẽ chụp lại đăng vào nhóm khoe với mọi người thì khóe mắt chạm đến một dòng chữ nhỏ ở dưới... "Hãy cứ tiến về phía trước nhé, em sẽ ở nơi đó đợi chị."

Sa Hạ không khuyên nữ sinh kia phải làm gì, nên làm gì vì mỗi người đều có một cuộc sống riêng, bản thân cần có trách nhiệm với sự lựa chọn của mình. Nếu cô nói rằng chị cứ nghe theo lời trái tim mách bảo mà bỏ ngoài tai lời cha mẹ, nhỡ như sau này chị thất bại, chắc chắn chị sẽ trách cô.

Cô chỉ viết, bất kể chị có làm gì, bước lên con đường nào thì cô vẫn luôn chờ đợi và bên cạnh chị, muộn một chút cũng không sao.

Nữ sinh ngồi xuống ghế.

Bỗng chốc nước mắt như xâu ngọc đứt chuỗi, từng hạt từng hạt lăn dài trên gò má.

Suốt một tuần đi thi này, Giang Nguyên chưa hề nói được câu nào với Sa Hạ, do Sa Tự Bắc hoàn toàn trở thành vệ sĩ 24/24 của cô mà anh chẳng có cơ hội đến gần.

Thật ra Sa Tự Bắc lo lắng Sa Hạ lại phát tác cơn đau đầu, nếu lần này còn xảy ra thì chắc chắn anh sẽ ôm thẳng cô vào bệnh viện chứ không dễ nói chuyện như lần đầu nữa.

Cũng may là trạng thái của Sa Hạ rất tốt, không đau đầu, không đau dạ dày, dường như chứng hộc máu đã dần dần biến mất.

Sa Hạ cho rằng một phần là do tránh xa nữ chính nên cuộc sống mới tươi đẹp thế này.

https://m.dreame.com/novel/Zoh4yAjnP2WjMlZkG1iH6Q==.html

Tối thứ sáu là thi xong tất cả các môn, cô cần phải lên máy bay để đến thành phố B, tiến vào ký túc xá và bắt đầu vòng tứ kết lẫn bán kết trong vòng một tháng khép kín. Nếu Sa Hạ bị loại sớm thì sẽ về nhà sớm hơn dự tính.

Nhưng thời gian đi quá dài nên Sa Hạ đã không cho Sa Tự Bắc, ba mẹ Sa đi cùng.

Năm nay Sa Tự Bắc thi đại học, nếu không có những chuyện "bất đắc dĩ" như cô thì hoàn toàn chẳng nên bỏ việc học xuống. Ba mẹ Sa thì phải đi làm, chỉ có mỗi thứ bảy chủ nhật mới rảnh rỗi.

Về việc ăn uống, cô cảm thấy bây giờ sức khỏe bản thân đã cực kỳ ổn rồi, ít nhất là ổn hơn so với trước đây. Chỉ cần chú ý những món cay hại bao tử là được.

Bốn người giằng co suốt hai tiếng, cuối cùng không ai chịu nổi nước mắt của con gái cưng mà đều giương cờ trắng đầu hàng, Sa Hạ âm thầm giơ ngón tay hình chữ V, lấy thắng lợi để kết thúc cuộc đấu tranh này.

Sau khi bàn bạc, mọi người quyết định Sa Tự Bắc sẽ đưa Sa Hạ đến trường quay và tự bay về, dù sao họ cũng không yên tâm để một cô nhóc chưa tròn mười sáu tuổi như Sa Hạ đi một quãng đường xa như thế.

Sa Tự Bắc xách vali của Sa Hạ từ sau cốp xe xuống đất, ngay lúc anh định mở miệng dặn dò thì Sa Hạ lập tức giơ tay ra: "Khoan, em biết anh định nói gì."

"Không được thức khuya nữa, không được ăn những món cay, những món quá mặn và nhiều dầu mỡ, uống nhiều nước."

"Cảm thấy không khỏe phải lập tức nói với đội ngũ chương trình, nhất định, cấm tiệt, hoàn toàn không được cậy mạnh."

"Em nói vậy đủ chưa ạ?" Sa Hạ chớp chớp đôi mắt hạnh của mình, lúm đồng tiền xinh xắn thấp thoáng hiện ra bên khóe môi.

Sa Tự Bắc tức đến mức bật cười, anh duỗi tay định búng vào trán con em nghịch ngợm kia, nhớ đến làn da mềm mại của Sa Hạ, cuối cùng anh vẫn không nỡ mà chuyển sang xoa đầu cô: "Em đấy, chỉ giỏi chọc giận anh."

Sa Hạ bĩu môi, không cho là đúng: "Em nào có, anh hai đừng bêu xấu em chứ! Lúc em chả quan tâm chăm sóc anh!"

Sa Tự Bắc thở dài một hơi, thật hết cách với cô, dù chẳng muốn nhưng anh vẫn phải đuổi cô vào trong: "Đi đi, dù kết quả có thế nào cũng không quan trọng, đối với anh em cực kỳ giỏi, nếu ban giám khảo không chọn em thì chắc chắn là mắt thẩm mỹ của họ có vấn đề. Không cần nghi ngờ năng lực của chính mình, nghe chưa?"

Sa Hạ: "..."

Gì mà cổ vũ kiểu tẩy não và mù quáng vậy trời?! Rõ ràng là nam thần lạnh lùng lowkey trong mắt người khác nhưng tại sao đứng trước mặt cô, Sa Tự Bắc trở nên vô lý đến mức đáng yêu thế này...

Nếu không phải bản thân thấp hơn đối phương một cái đầu thì cô đã sớm vươn tay nhéo má anh rồi. Người đâu mà dễ thương ơi là dễ thương!

https://m.dreame.com/novel/Zoh4yAjnP2WjMlZkG1iH6Q==.html

Khi Sa Hạ kéo vali vào phòng liền gặp Ngô Gia Nghi, cô lập tức khoe tám cái răng trắng tinh tiêu chuẩn: "Chị Gia Nghi!!!"

Ngô Gia Nghi nghe có người gọi mình liền ngẩng đầu lên, thấy là Sa Hạ liền bỏ đống đồ mình đang tháo dở trong tay xuống rồi chạy đến ôm cô: "Bé leader!"

"Chị Gia Nghi!!!!"

"Bé leader!!!"

"Chị Gia Nghi!!!"

"Bé leader!!!"

Hai người cứ chị gọi em đáp như vậy mấy lượt không biết mệt, người nào không biết còn nghĩ bọn họ đang đóng phim dài tập yêu hận tình thù gặp lại sau mấy mươi năm xa cách hay gì đấy.

Ngô Gia Nghi và Sa Hạ trò chuyện một chút thì Selina đã xách hành lý đến tụ họp, hiển nhiên phản ứng sẽ không khoa trương như hai người kia nhưng ý cười trên mặt Selina cũng cho thấy tâm trạng chị ấy cũng rất tốt.

Mọi người tranh thủ tắm rửa rồi đi ngủ sớm nhằm giữ sức cho buổi ghi hình ngày mai.

Chỉ là khi không có máy quay, Sa Hạ lờ mờ nhận ra địch ý xuất phát từ người cùng ký túc còn lại, cũng tức là thành viên trong nhóm Selina. Trừ Selina ra thì cô ta chẳng để ý đến ai khác, Ngô Gia Nghi vẫn đỡ một chút, chỉ bị đối phương dùng nửa con mắt. Còn Sa Hạ là trực tiếp bị nhắm tới, cô ta phát ngôn câu nào câu nấy đều mỉa mai Sa Hạ.

Biết mối quan hệ giữa Selina và Sa Hạ rất tốt nên cô ta nhân lúc Selina đi tắm mà ở một bên giả vờ gọi điện thoại cho bạn bè rồi chọc ngoáy cô.

"Có vài người chỉ biết dựa vào khuôn mặt xinh đẹp của mình, giở mấy thủ đoạn đê tiện để leo cao."

"À mày nói cái người hạng nhất á hả? Trời, ai chẳng biết nó đi cửa sau?"

Ngô Gia Nghi càng nghe càng thấy khó chịu, lúc chị định đứng dậy chửi cô ta thì Sa Hạ lại nhanh hơn một bước, cô chậm rãi lấy điện thoại ra, mở chế độ quay hình và nói: "Nói nữa đi, mắng lớn lên, chưa đủ, mắt phải trợn chút nữa mới đủ thần thái. Gì vậy, sao im rồi? Đừng, cái biểu cảm há hốc trợn mồm đó trông đần lắm. Tôi cảm thấy chị có tố chất làm diễn viên lắm, tôi đăng clip này lên mạng thì chả khéo chị sẽ hot luôn, biết đâu sang năm trực tiếp nhận giải nữ diễn viên xuất sắc nhất ."

Đối phương: "..."

Ngô Gia Nghi: "..."

Nhờ như vậy mà cô ta đã tém tém cái nết lại, lỗ tai Sa Hạ cũng trở nên yên tĩnh, cô yên tâm tiến vào mộng đẹp, giữ gìn sức lực và chất xám dành cho buổi quay hình ngày mai.

Chà, tiếp theo sẽ là một cuộc đua vô cùng khốc liệt.

Cô có chút mong đợi rồi.

https://m.dreame.com/novel/Zoh4yAjnP2WjMlZkG1iH6Q==.html

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net