Truyen30h.Net

[XUYÊN SÁCH] Xuyên Thành Nữ Phụ Bị Ngược Đãi

Chương 65: Ngày thứ nhất

l_noah13

Sáu giờ sáng, Sa Hạ được Ngô Gia Nghi gọi dậy, cô nhóc ôm chăn không muốn nhúc nhích, tự quấn bản thân thành một ngọn núi nhỏ.

Ngô Gia Nghi dở khóc dở cười, bình thường Sa Hạ cư xử rất đúng mực và trưởng thành, tư duy cùng khả năng của cô càng có "tuổi nghề" lớn hơn hầu hết những người ở đây nên đôi khi họ cũng quên bén mất đây là một đứa trẻ vẫn chưa vị thành niên.

Chị phải mất sức của chín trâu hai hổ mới có thể túm Sa Hạ từ trong chăn vào nhà vệ sinh, đến tận khi tắm rửa rồi cơm nước xong xuôi, đội ngũ chương trình thông báo rằng còn mười phút nữa sẽ bắt đầu live stream thì cô vẫn còn mắt nhắm mắt mở, đứng đần ra một chỗ.

Đỗ Nam vừa lúc đi ngang qua, cậu ta không nhịn được mà hỏi: "Mấy bữa trước cậu làm gì mà trông hôm nay mất sức vậy? Hay tối qua đi ăn trộm?"

Sa Hạ che miệng ngáp một cái: "Tôi vừa mới thi cuối kỳ xong."

Đỗ Nam tỏ vẻ bừng tỉnh, bày ra dáng vẻ cảm thông: "Ôi học sinh lớp mười hai, năm ngoái tôi cũng như cậu, cứ học xong là lại làm đề, một vòng tuần hoàn không lối thoát."

Năm nay Đỗ Nam học năm nhất Đại học, cậu cũng học chuyên ngành thiết kế thời trang, năm vừa rồi luyện thi đại học cứ phải gọi là nôn ra cả mật vàng mật vàng mật bảy sắc cầu vồng.

"Chuẩn bị live stream, 3... 2... 1! Mở phòng!" Đỗ Nam vẫn chưa hỏi chuyện xong nên cũng không định đi, cậu ta đứng cạnh Sa Hạ, tiếp tục nói: "Cậu định vào trường nào?"

Hồ Diệp Khâu vẫn chưa ra sân khấu nên cô cũng dành chút thời gian để trả lời Đỗ Nam, giọng nói có phần uể oải: "Nếu không có gì ngoài ý muốn thì chắc là ngành thiết kế thời trang của Đại học X."

Đỗ Nam gật gù, cậu cũng đã đoán trước được: "Cố gắng lên, tôi ở Đại học X đợi cậu, biết đâu tôi sẽ trở thành đàn anh của cậu đấy."

https://m.dreame.com/novel/Zoh4yAjnP2WjMlZkG1iH6Q==.html

Rốt cuộc mấy lời này đã thành công thu hút sự chú ý của Sa Hạ, cô xốc lại tinh thần, hớn hở hỏi cậu vài vấn đề.

Đỗ Nam nhớ đến ngày tháng điên cuồng học hành kia mà dạ dày không khỏi co rút, thật ra cậu ta lấy điểm vẽ để vớt vát điểm mấy môn văn hóa ấy chứ.

Tuy cậu cũng thuộc dạng học giỏi nhưng tỉ lệ chọi ngành thời trang của Đại học X vô cùng cao, năm đó nếu xét điểm vẽ không thì cậu chính là thủ khoa, ngặt nỗi thủ khoa cũng chẳng tính như vậy, phải là điểm tổng, thế nên Đỗ Nam chỉ có thể ngậm ngùi lọt thỏm gần cuối danh sách.

Song may mắn là từ khi nhập học, ngoại trừ những môn đại cương thù cậu lại trở nên tỏa sáng. Đỗ Nam cũng là sinh viên duy nhất của trường Đại học X lọt vào top 20 của The Show. Các giảng viên đều tạo điều kiện cho bọn họ tham gia, Đỗ Nam có giỏi đến đâu cũng chỉ là sinh viên năm nhất, lúc ban chen báo danh thì không tránh khỏi việc bị đám sinh viên năm ba, năm tư chê cười rằng chẳng biết tự lượng sức mình.

Rốt cuộc Đỗ Nam đã trở thành đại diện của toàn bộ ngành thiết kế trường Đại học X, nếu không tính Sa Hạ và Ninh Ngọc Niệm, cậu ta sẽ là thí sinh nhỏ tuổi nhất ở The Show.

Hiện tại nghe Sa Hạ bảo rằng muốn đặt nguyện vọng vào trường mình, Đỗ Nam thầm tặc lưỡi, nếu cô thật sự nhập học, chỉ sợ các giảng viên sẽ tranh giành cô sứt đầu mẻ trán mất.

https://m.dreame.com/novel/Zoh4yAjnP2WjMlZkG1iH6Q==.html

Lúc này Hồ Diệp Khâu bước ra, sau khi chào hỏi và mở màn xong thì chính thức nói vào chủ đề chính.

"Vào tuần trước, chúng ta đã thực hiện bước khởi đầu của vòng tứ kết là lên ý tưởng, phác thảo và thi đấu để giành lấy các loại vải đặc biệt. Tiếp theo, các bạn có bảy ngày để hoàn thành tác phẩm, ngày thứ tám cũng là đêm diễn ra vòng tứ kết."

"Hiển nhiên trong bảy ngày này vẫn sẽ có vài cuộc đua nhỏ để mọi người giành lấy những lợi ích đặc biệt, nhưng các bạn cứ yên tâm rằng tiêu chí đánh giá tác phẩm sẽ không dựa vào kết quả của mấy vòng thi đó."

"Bây giờ mời bốn nhóm thí sinh trở về phòng làm việc, tám giờ tối nay mời mọi người tập trung ở sảnh chính nhé."

"Vòng tứ kết chính thức... Bắt đầu!"

Sa Hạ giơ tay tính nhẩm, một tuần cho một bộ váy, bên cạnh đó còn phải kiểm tra sát sao tiến độ bốn bộ váy còn lại của bốn thành viên trong nhóm.

Cô không nhịn được mà giơ tay xoa xoa vành mắt, những ngày sắp tới vất vả cho em rồi...

Nhóm Sa Hạ cùng nhau di chuyển về phòng làm việc, bên cạnh là năm VJ* riêng của từng người và vài staff. Nói chung đội hình khá hoành tráng lệ, Sa Hạ chỉ nhìn thoáng qua rồi thôi, bây giờ trong đầu cô toàn bộ là kế hoạch cho bảy ngày tiếp theo.

Trong phòng làm việc đã chuẩn bị sẵn các vật dụng cần thiết như vải vóc, ma-nơ-canh, máy may, kim chỉ, giấy bút...

Cô chống nạnh gật đầu, đây sẽ là nơi bọn cô ăn dầm nằm dề suốt cả tuần, vốn dĩ ban đầu Sa Hạ còn cảm thấy diện tích căn phòng quá lớn so với năm người, còn nghĩ đội ngũ chương trình ra tay rộng rãi.

Hiện tại cộng thêm dàn staff như một PD, năm VJ, hai AD và đống vật liệu thì căn phòng trở nên đông nghịt. Hơn nữa lúc bọn họ bắt tay vào làm, chắc chắn mọi thứ sẽ không còn ngăn nắp sạch sẽ như bây giờ, kiểu nào cũng trở thành bãi chiến trường cho mà xem.

*VJ là viết tắt của Video Journalist. Nói chung họ sẽ đảm nhiệm những phần ghi hình nhất định như ghi hình bản tin ảnh hoặc ghi hình trong các chương trình truyền hình.

*PD (Producer, Program Director) là nhà sản xuất và là người lập kế hoạch chương trình cho một đài truyền hình.

*AD (Assistant Director): là trợ lý giám đốc sản xuất, người hỗ trợ dàn dựng, sản xuất các chương trình theo chỉ đạo của PD.

https://m.dreame.com/novel/Zoh4yAjnP2WjMlZkG1iH6Q==.html

Từ sáng đến chiều, nhóm Sa Hạ cũng chưa bắt tay vào làm vội mà trái lại nói kỹ hơn về các bản thiết kế, kiểm kê mấy loại vải xem có thật sự phù hợp và tạo ra được hiệu quả như họ mong muốn sau khi biến thành thành phẩm hay không.

Tóm lại năm người đều thống nhất đi theo con đường chậm mà chắc.

Nếu thật sự không kịp thì cùng lắm những ngày cuối thức khuya chạy deadline là được, dù sao loại cú đêm làm này làm kia như bọn họ cũng đã quen.

Sau khi dùng cơm trưa xong, nhóm năm người chính thức bắt tay vào công việc, mỗi người một góc, hoàn toàn chìm vào thế giới riêng của họ.

Thật ra những cảnh thế này không thu hút được nhiều lượt xem, dù sao cũng chỉ có bấy nhiêu hành động lặp đi lặp lại, khán giả cũng không phải người trong giành này chẳng có mấy hứng thú.

Hơn nữa nhà thiết kế cũng không phải thần tượng, diễn viên mà có nhiều fans, fans có thể ngồi trước máy tính xem idol nhà mình nằm ngủ suốt cả ngày cũng sẽ tạo được 7749 kiểu topic.

Trong đó phòng live stream của nhóm Sa Hạ và Selina là đông người xem nhất.

Nhưng bên phòng Selina còn có thêm một Ninh Ngọc Niệm và một Đỗ Nam nên thực tế vẫn nhỉnh hơn Sa Hạ đôi chút.

Tổ đạo diễn lại nghĩ khác, một mình Sa Hạ mà kẻ tám lạng người nửa cân với cả nhóm của Selina thì không nghĩ cũng biết hiện tại cô đang rất hot. Cả tuần vừa rồi, thường xuyên có một đám người đến bên dưới fanpage The Show mà khóc lóc âm ỉ hỏi rằng chừng nào mới chịu live stream, tốt nhất là cho cô Joy nhà bọn họ được xuất hiện ở tập đặc biệt đi.

Lúc này phần bình luận của phòng Sa Hạ vẫn vô cùng náo nhiệt.

[Ơn trời, tui đợi hôm nay mòn cả cổ, một tuần qua tui chỉ có thể xem lại live stream cũ để đỡ nhớ con bé.]

[Má, mị cảm thấy mị có thể coi bé Hạ ngồi thừ một chỗ suốt hai mươi tư tiếng không biết mệt luôn ấy chứ. Người đâu ba trăm sáu mươi độ méo tìm được góc chết vậy nè!]

[Đôi khi tôi phân vân nên stan Joy vì lý do gì, hôm thì vì con bé xinh cmn đẹp, hôm thì vì con bé là con nhà người ta, hôm thì vì con bé là thí sinh nhỏ tuổi nhất nhưng cũng là thí sinh cao điểm nhất của vòng loại The Show. Chậc, rõ ràng có thể dùng mặt kiếm cơm nhưng cứ thích dùng tài năng là sao!!!]

[Dù Joy có đẹp cỡ nào cũng sẽ không có được tôi!]

[Con quễ lầu trên tỉnh hộ cái.]

[Một tháng này có thể thường xuyên nhìn thấy con gái rồi, mở mắt là gặp, trước khi ngủ cũng sẽ giọng nói truyền cảm của con gái. Người là mẹ này nghĩ đến là vui vẻ đến mức ăn được thêm ba bát cơm đó.]

Năm giờ chiều, Sa Hạ khóc không ra nước mắt di chuyển tư thế, bây giờ người cô tê tới độ không còn xíu cảm giác gì.

"Bé leader, mọi người, chúng ta đi ăn cơm thôi." Erik Cao ở phía đối diện buông cây thước dây xuống, vừa bẻ tay răng rắc vừa nói.

Huỳnh Nhã Thy nghe vậy cũng vui vẻ đứng dậy, làm vài động tác thả lỏng xương cốt: "Nghỉ ngơi thôi mọi người ơi!!!"

Lúc mở cửa phòng ra ngoài hành lang thì trùng hợp nhóm của Selina cũng kéo nhau đi ăn cơm, khóe mắt Sa Hạ thấy Ninh Ngọc Niệm đang tiến về phía mình thì bỗng dưng cô cảm thấy đầu óc mình tê rần, cô không muốn phải diễn trò chị em tình thâm với cô ta trước mặt các thí sinh và toàn thể giang cư mận (ý là "cư đan mạng" đó mn) đâu QAQ.

https://m.dreame.com/novel/Zoh4yAjnP2WjMlZkG1iH6Q==.html

Sa Hạ chụp lấy tay Huỳnh Nhã Thy, ra vẻ bí hiểm nói: "Chị Nhã Thy, bây giờ tụi mình chơi một trò chơi không? Ai chạy đến căn tin đầu tiên sẽ là người chiến thắng, em đếm đến ba nhé!"

Huỳnh Nhã Thy bị trò chơi rơi từ trên trời xuống này làm cho ngu người: "Hả?"

Sa Hạ không thèm quan tâm đối phương vẫn chưa tiêu hóa kịp mà lập tức đếm: "1, 2..."

Mới đếm đến hai nhưng Sa Hạ đã co giò chạy trước, Huỳnh Nhã Thy thấy vậy cũng theo bản năng co giò chạy theo, mặt mũi tràn đầy dấu chấm hỏi to đùng. Hai người để lại cả đám người cũng ngẩn tò te.

Ngô Gia Nghi dùng ánh mắt yêu thương nhìn bọn họ: "Ôi tuổi trẻ."

Đám người xem thì được dịp cười khùng.

[=)))))))) Cái biểu cảm của Huỳnh Nhã Thy hài vãi.]

[Hồi đầu Huỳnh Nhã Thy cũng không xem trọng bé Joy đâu, hiện tại làm việc chung hoàn toàn trở thành người khác rồi, y chang cái đuôi nhỏ của Joy vậy =)))) Tự dưng muốn ship couple này ghê!]

[Là vì Joy người gặp người thích hoa gặp hoa nở đó, bên cạnh tôi mà có một cô nhóc xinh xắn đáng yêu như Joy thì tôi cũng sẽ đi theo suốt ngày, sợ người ta sẽ bắt cóc đó.]

[Tao thì tao mắc cười ánh mắt của Ngô Gia Nghi kìa, trông có khác nào ánh mắt của bà mẹ già nhìn hai đứa con trẻ trâu nhà mình không =)))))]

[Bộ có mình mị cảm thấy bé Hạ dường như đang trốn ai đó hả? Dựa vào góc độ của bé Hạ mà nhìn thì tám phần là né Ninh Ngọc Niệm đang đi tới đó mấy má. Hơn nữa mị cho rằng giữa bọn họ có khúc mắc, xem thái độ của bé Hạ đối với Ninh Ngọc Niệm có chút kỳ lạ, kiểu em ấy hòa nhã với tất cả mọi người nhưng hơi lạnh nhạt khi đứng trước mặt Ninh Ngọc Niệm.]

[Thôi thôi câm mẹ mồm đi, con lầu trên cosplay fans Sa Hạ, mày là fans Ninh Ngọc Niệm nằm vùng trà trộn vào đúng không? Summer tụi tao đã thống nhất trong khi live stream sẽ không nhắc đến người không liên quan để phòng con bé luôn xanh sạch đẹp rồi. Mày mà bình luận kiểu đó nữa là một phút sau nick mày bay màu đó tin không?]

Mấy hôm nay fans hai nhà Ninh Ngọc Niệm và Sa Hạ xé xác nhau rất ác liệt. Chủ yếu là fans Ninh Ngọc Niệm lên bài nói rằng Sa Hạ khinh thường idol bọn họ, rõ ràng là chị em thân thiết lại phủ nhận quan hệ, sau khi dạo diễn đàn trường THPT A họ cũng biết sơ sơ Sa Hạ là con nuôi của nhà họ Ninh, hiện tại trở thành hạng nhất lại ăn cháo đá bát. Xem Ninh Ngọc Niệm của bọn họ đã khen ngợi và tự hào Sa Hạ ra sao, ngờ đâu chỉ nhận lại sự lạnh nhạt cùng thờ ơ của cô.

https://m.dreame.com/novel/Zoh4yAjnP2WjMlZkG1iH6Q==.html

Chỉ là hiện tại fans hai nhà cũng chưa lớn mạnh, mấy bài viết đó vẫn chưa gây được sóng to gió lớn gì. Song Summer biết rằng những lời đồn thất thiệt đó cứ như quả bom nổ chậm vậy, ngày nào Sa Hạ hãy còn tỏa sáng trên The Show thì phía bên kia vẫn có thể lấy loại tin vịt kia ra mà đè đầu cưỡi cổ bọn họ.

Nếu một khi Sa Hạ trở thành quán quân của The Show, đây sẽ là vết nhơ lớn nhất trong sự nghiệp tương lai, thậm chí là có thể hủy hoại toàn bộ những nỗ lực của cô từ trước đến giờ.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net