Truyen30h.Net

[XUYÊN SÁCH] Xuyên Thành Nữ Phụ Bị Ngược Đãi

Chương 69: The Red Sky

l_noah13

Bắt nguồn từ các thảm họa cháy rừng, chiếc váy với thông điệp tưởng nhớ và mặc niệm cho những sinh mệnh đã không may kết thúc ngay trong biển lửa, đó là con người, là cây lá, là muông thú.

Dưới ánh đèn yếu ớt của sân khấu, xung quanh là một vùng tối đen, người mẫu bước chân trên sàn catwalk, bắt đầu một điệu múa chiêu hồn trên nền nhạc hệt tiếng khóc đến từ cánh rừng mênh mông, xác xơ và vắng lặng. Vừa bi tráng, vừa đau thương.

Chiếc váy màu xanh lá tượng trưng cho rừng rậm, phần thiết kế đuôi cá màu trắng bị cháy nham nhở. Một đường chạy dọc lên đùi đều có những vết thủng không ngừng bốc khói, phần mép bị cháy trở thành màu vàng ố, có nơi bị đốt đến mức biến đen.

https://m.dreame.com/novel/Zoh4yAjnP2WjMlZkG1iH6Q==.html

Bên dưới lập tức truyền đến một trận xôn xao. "Mấy vết cháy trên váy là đốt thật sao? Làm sao có thể điều chỉnh độ lửa phù hợp vậy? Lỡ như lúc dùng lửa cháy hết cả bộ váy..."

"Má ơi tôi nổi da gà rồi này, thí sinh nào thế? Còn bốc khối luôn kìa, vừa mới đốt hả hay sao?"

"Lần đầu tiên em thấy có người dám chơi lớn đốt thiết kế của mình đấy, nhưng không thể không nói, bộ váy rất tuyệt, em nghĩ nếu được bán thì chắc chắn cái giá cực kỳ cao đó."

"Nhóm 4, là nhóm của Joy đúng không? Váy này của em ấy sao?"

"Chắc là không đâu, kỹ thuật cao như vậy hẳn là Erik Cao ấy, anh ta lớn tuổi nhất nên tay nghề cũng thuộc dạng lão luyện. Joy còn nhỏ quá, tài năng hay sáng tạo cơ nào vẫn thiếu kinh nghiệm thôi"

Kết thúc phần catwalk của năm bộ váy, nhóm Sa Hạ cũng được mời lên sân khấu.

Hồ Diệp Khâu đứng bên cạnh, hôm nay anh mặc một chiếc vest màu đen, lúc cầm micro thì măng sét ở ống tay áo lóe lên, cả người trông cực kỳ điển trai.Anh mỉm cười nói:"Chắc hẳn ban giám khảo của chúng ta đã vô cùng nôn nóng để được hỏi chuyện các bạn rồi, hiện tại xin mời ban giám khảo bắt đầu ạ."

"Thiên nhiên, đây là một chủ đề nói dễ không dễ, nói khó không khó.Tôi chỉ muốn nói tôi đã không khép được miệng khi chứng kiến mỗi một thiết kế, từ thông điệp đến kỹ thuật đều làm tôi hết sức bất ngờ. Concept của nhóm là "Thảm họa", tôi cho rằng ý tưởng này cực kỳ tuyệt vời, không biết đây là idea của ai nhỉ?"

Bốn người đồng loạt chỉ về Sa Hạ.

Cô lập tức lắc lắc tay, sau đó nhận lấy micro từ Ngô Gia Nghi rồi trả lời:"Dạ xin chào tất cả mọi người, em là Joy. Đây là ý tưởng được xây dựng từ năm người chúng em ạ"

"Bộ váy cuối cùng hẳn là của cháu nhỉ?"

Sa Hạ gật đầu:"Vâng ạ."

"Tôi nghĩ đây là câu hỏi mà toàn bộ người ở trường quay đều thắc mắc cùng tò mò, những vết cháy trên váy và hiệu ứng bốc khói đều là thật sao? Nếu là thật vậy thì làm sao cháu kiểm soát được độ loang của lửa thế? Cháu có thể chia sẻ với mọi người một chút không?" Vị giám khảo này tên là Brian, nổi danh là điềm tĩnh và ít nói nhưng hiện tại lại hỏi dồn dập ba câu, vẻ mặt cũng cực kỳ kích động, không nói cũng biết ông ấy hứng thú với thiết kế của Sa Hạ đến mức nào.

Sa Hạ nghe vậy liền cười rộ lên, hai mắt cong cong như vầng trăng non, vừa xinh đẹp vừa ngọt ngào:"Ôi nếu thế là con thành công rồi, thật ra những hiệu ứng cháy nham nhở trên trang phục đều là giả đấy ạ.Tất cả được tạo bởi sự kết hợp giữa kỹ thuật cắt laser và nghệ thuật vẽ màu nước.

"Sau đó con cảm thấy vẫn chưa đủ, hiệu quả con muốn là khi nhìn vào mọi người sẽ cho rằng con đã "đốt" váy, cuối cùng con đã áp dụng cách nhuộm màu loang nhằm tăng độ chân thực cho vết cháy. Những lỗ thủng lốm đốm mà các vị thấy không phải là "lỗ" đâu, chúng được đắp vải trong suốt đấy ạ"

"Còn việc khói liên tục bốc lên theo từng nhịp chân của người mẫu là vì con muốn trông chiếc váy có thể sinh động và "thật" hơn, thế nên đã gắn những chiếc máy nhả khói nhỏ vào trong chiếc đầm.

*Tham khảo từ bộ sưu tập Thu Đông năm 2016 của Moschino vào tuần lễ thời trang Milan tháng 2.

Sau khi Sa Hạ nói xong thì bên dưới đồng loạt vang lên tiếng vỗ tay cùng âm thanh xuýt xoa khen ngợi.

Brian nghe cực kỳ chăm chú, rốt cuộc ông thở dài một hơi và cầm micro lên:"Đúng là Trường giang sóng sau xô sóng trước, tôi hy vọng sau này mình sẽ có cơ hội được làm việc với một người tài năng như cháu."

Sa Hạ ngạc nhiên không ngớt, cô lập tức gập người cảm ơn đối phương.

https://m.dreame.com/novel/Zoh4yAjnP2WjMlZkG1iH6Q==.html

Không cần nói cũng biết đây là lời khen ngợi duy nhất của Brian suốt cả đêm nay, đồng thời cũng là sự công nhận cùng tôn trọng của một vị tiền bối trong giới thời trang đối với hậu bối.

Từ về sau, anti-fan có thể bash Sa Hạ bất kể nay chuyện gì, duy chỉ có bản lĩnh của cô là hoàn toàn không thể phủ nhận, không thể lung lay.

The Red Sky - Vùng trời rực lửa chính là tượng đài vững chắc mà hàng trăm hàng nghìn nhà thiết kế đều phải giơ ngón cái, dành tặng một chữ "Respect".

Bốn chiếc váy còn lại cũng được hai vị giám khảo khác khen ngợi, nụ cười được treo bên khóe môi bọn họ vẫn chưa có dấu hiệu sẽ hạ xuống:"Tôi rất thích năm chiếc váy này, các bạn là nhóm duy nhất đã thể hiện được màu sắc cá nhân, đồng thời cũng cho chúng tôi thấy được khả năng teamwork tuyệt vời của nhóm."

"Từng thiết kế đều có những mối liên hệ, thông điệp và ý nghĩa luôn tiếp nối nhau, chúng không bị đứt đoạn hay rời rạc, bằng chứng là thiếu một chiếc váy nào thì "Thảm họa" cũng trở nên mất đi một phần màu sắc. Cảm ơn các bạn đã mang đến những thiết kế hoàn mỹ như vậy"

Nhóm năm người được khen đến mức khom lưng mỏi mệt.

Hồ Diệp Khâu đã hỏi Huỳnh Nhã Thy: "Không biết bạn Huỳnh Nhã Thy cảm thấy thế nào về biểu hiện lần này của nhóm?"

Huỳnh Nhã Thy nhận lấy micro từ tay Sa Hạ:"Em rất tự hào vì được là một thành viên trong nhóm ạ, bảy ngày qua em đã học hỏi được nhiều thứ từ các anh, các chị và em Joy. Nếu nói chúng em có thứ mà nhóm khác không thể nào có được, đó chính là Joy, tuy em ấy còn nhỏ nhưng đã dẫn dắt nhóm vô cùng tốt.

Ba người còn lại lần lượt giơ ngón cái tán thành, Sa Hạ nghe đến mức rơm rớm nước mắt, vành mắt đỏ hoe, Ngô Gia Nghi thấy vậy bèn bật cười quay sang dỗ dành cô nhóc.

Cả nhóm bắt đầu trở lại hậu trường cùng ba nhóm khác để chờ đợi điểm số từ ban giám khảo.

Lúc bọn họ chân trước chân sau bước vào hậu trường thì tất cả các thí sinh đều đứng lên dành tặng họ một tràn vỗ tay.

Thời khắc hồi hộp nhất đã đến, vừa mong chờ nó tới nhanh, vừa sợ hãi bản thân phải đối diện với nó.

Văn Tấn Minh nuốt nước miếng, tay thì lau mồ hôi lạnh trên trán:"Má ơi, lâu rồi em không trải qua cái kiểu hồi hộp chờ điểm giống năm cấp ba như vậy, tim em đập như đánh trống luôn ấy"

Sa Hạ cũng chắp hai tay trước ngực, lo lắng không thôi.

Đây không chỉ là kết quả của riêng cô mà còn là của cả nhóm năm người, cô thật sự hy vọng bản thân sẽ có trái ngọt để ăn!

https://m.dreame.com/novel/Zoh4yAjnP2WjMlZkG1iH6Q==.html

Nhóm đầu tiên lên thớt là nhóm số I – Selina.

+30 Điểm

Ba số điểm của mỗi giám khảo cho lần lượt là: 88 – 98 – 95.Tổng điểm là 281.

Với mục chấm điểm cá nhân, Selina đứng đầu với số điểm là 290, Đỗ Nam ở hạng hai 280 điểm, Ninh Ngọc Niệm hạng ba là 260 điểm.

Nhìn đến điểm của Selina, Sa Hạ trợn mắt há mồm, vờ lờ, cao thật sự. Điểm cá nhân của chị ấy còn cao hơn cả điểm nhóm, nếu đây là trận đấu solo thì mấy thành viên còn lại sẽ ra chuồng gà hết rồi.

Ánh mắt Ninh Ngọc Niệm thoáng chốc trầm xuống, song cô ta đã nhanh chóng điều chỉnh là tâm trạng của mình mà quay sang ôm lấy đồng đội, nức nở bảo:"Mọi người làm tốt lắm, vất vả rồi ạ"

Những người kia cũng chúc mừng cô ta:"Em giỏi lắm, chúc mừng em nhé! Cực khổ cho em"

Ninh Ngọc Niệm lau nước mắt:"Mọi người ai cũng mệt cả, không chỉ riêng em đâu ạ."

Trái lại Selina chỉ lạnh nhạt đáp:"Nếu đây là số điểm cô cho rằng"tốt" thì tôi mong sau này bản thân sẽ không cùng nhóm với cô nữa."

Đỗ Nam cũng chẳng vui vẻ mấy, cậu gật đầu: "Tán thành."

Làm cái nghề này, cường độ công việc cao là chuyện bình thường. Nếu ngại mệt ngại vất vả thì tốt nhất đừng tham gia chương trình, xem con nhóc Sa Hạ mặt mũi vật vờ như sắp chết đến nơi mà người ta còn chưa rên câu nào, đừng tưởng cậu và Selina không thấy Ninh Ngọc Niệm đi nịnh nọt hết ngày tới người kia.

Bộ váy cô ta làm cũng không hẳn là tác phẩm riêng mà là sự chắp vá của những thành viên khác khi Ninh Ngọc Niệm bảo mình chẳng rành kỹ thuật may nào đó.

Chỉ là Selina và Đỗ Nam mắt nhắm mắt mở không thèm quan tâm, còn đám fans của cô ta lại cho rằng đó là người khác yêu thương idol nhà mình, là điều idol nhà mình đáng được nhận.

Nhóm thứ hai và thứ ba đều thấp điểm hơn nhóm Selina, tạm thời nhóm chị ấy đứng đầu.

https://m.dreame.com/novel/Zoh4yAjnP2WjMlZkG1iH6Q==.html

Huỳnh Nhã Thy căng thẳng đập bôm bốp vào chân Văn Tấn Minh:"Đến rồi đến rồi."

Tuy Erik Cao lớn tuổi hơn bọn họ nhưng vẫn không tránh khỏi cảm giác lo lắng:"Chúng ta sẽ không xếp cuối đâu, nhất định"

Sa Hạ cắn răng nhìn chằm chằm vào màn hình, nhả ra từng từ từng chữ:"Không ạ, chúng ta sẽ đứng nhất!"

Giọng nói của Sa Hạ không nhỏ, mà cô cũng chẳng có ý định giảm âm lượng, vì vậy lời "hổ báo" kia hoàn toàn lọt vào tai các thí sinh khác khiến họ trộm lau mồ hôi.

Nhóm 4: 90 – 98 – 98.Tổng điểm 286.

Bảng điểm cá nhân: Sa Hạ - 295 điểm, Erik Cao – 280 điểm, Ngô Gia Nghi và Văn Tấn Minh - 278 điểm, Huỳnh Nhã Thy – 275 điểm.

Những con số này vừa xuất hiện, phòng chờ lập tức bùng nổ.

"Đờ mờ, 295 điểm? Má ơi, còn năm điểm nữa là tuyệt đối luôn rồi?"

"Cách biệt với Selina những năm điểm đó, giờ thì tôi hiểu tại sao trong khi mọi người nghi ngờ năng lực của Joy thì Selina lại vô cùng tôn trọng con bé rồi.Trời ơi, The Red Sky xứng đáng trở thành bộ trang phục của năm luôn ấy chứ."

"Đỉnh thật sự, thành viên thấp điểm nhất team cũng cao hơn thành viên cao điểm nhất của nhóm ba"

Năm người Sa Hạ lập tức ôm chầm lấy nhau. Huỳnh Nhã Thy trực tiếp bật khóc, Sa Hạ hoảng hốt, cô luống cuống tay chân không biết làm thế nào:"Sao vậy, sao lại khóc rồi? Chị làm rất tốt rồi, đừng khóc mà"

Huỳnh Nhã Thy nghẹn ngào đến mức nấc cụt, chị ta hít vào thở ra như đang hấp hối:"Chị vui quá đó, năm sau của chị chắc làm ăn ngon nghẻ lắm, tùy tiện random cũng có thể ôm được bắp đùi siêu bự của em"

Sa Hạ: "..."

Vì thế nhóm Sa Hạ thành công đứng nhất, riêng cô vẫn giữ được cái ghế hạng nhất của mình từ vòng loại tới vòng tứ kết.

Khi chính thức kết thúc Fashion Show thì đồng hồ cũng đã điểm mười một giờ khuya, hai nhóm xếp hạng cuối đã bị loại nên hiện tại chỉ còn mười thí sinh trở về ký túc xá, chuẩn bị cho vòng bán kết tiếp theo.

Lúc Sa Hạ bước ra ngoài liền đụng mặt Ninh Ngọc Niệm, cô ta nở nụ cười đi đến trước mặt cô: "Chúc mừng em nhé, cuộc đua này em làm rất tốt, lại được Tâm trạng Sa Hạ đang vô cùng vui vẻ nên cũng thoải mái trả lời:"Cảm ơn ạ"

Ninh Ngọc Niệm:"..." Không phải nó nên khách sáo khen lại mình sao?

Trong thoáng chốc, gương mặt cô ta khẽ cứng đờ, sau đó không được tự nhiên nói:"Chị biết trước giờ em luôn ưu tú như vậy, nếu ba mẹ mà biết hẳn sẽ tự hào về em lắm. Kết thúc chương trình thì em về nhà gặp ba mẹ với chị."

Chưa đợi Ninh Ngọc Niệm nói xong thì Sa Hạ đã lên tiếng cắt đứt, nét phấn khởi nơi đuôi mắt của cô đột nhiên biến mất, thay vào đó là sự lạnh nhạt, ngay cả giọng nói cũng lạnh đi vài phần:"Ba mẹ sao? Phải đấy, tôi cũng nghĩ ba mẹ và anh trai tôi sẽ rất tự hào về tôi"

https://m.dreame.com/novel/Zoh4yAjnP2WjMlZkG1iH6Q==.html

Sau từ trên nhìn xuống cô ta, vốn dĩ Sa Hạ cao 1m7 đã chiếm thế thượng phong so với Ninh Ngọc Niệm, hiện tại cô cũng không cố gắng đè nén khí thế "yang hồ" trên người mình nữa mà trực tiếp phóng thích. Bỗng dưng tình cảnh có chút giống chị đại và đàn em.

Sa Hạ rũ mắt, khóe môi treo nụ cười nhàn nhạt: "Tôi đi trước đây, đồng đội tôi đang chờ" Cũng không đợi cô ta nói hay phản ứng gì thêm mà trực tiếp đi mất.

Cô chán ghét cái cách Ninh Ngọc Niệm nhắc về đôi cha mẹ như quỷ hút máu kia của cô ta, ghê tởm sự ra vẻ của cô ta.

Rõ ràng là khinh thường cô, khinh thường người nhà họ Sa nhưng hết lần này đến lần khác cố ý tiếp cận. Ba lần bốn lượt mang mối quan hệ không mấy tốt đẹp giữa bọn họ lên chương trình là muốn làm gì?

Nếu cô thuận theo thì Ninh Ngọc Niệm sẽ được ké fame? Song cô ta là nữ chính mà, dù có ngồi một chỗ chẳng làm gì vẫn được người khác chú ý đến thôi, việc gì phải chạy đến làm thân với dòng nữ phụ như cô?

Nếu cô không thuận theo, bày thái độ với cô ta, chắc chắn khán giả không biết nội tình sẽ chỉ vào mặt mắng chửi cô ăn cháo đá bát đúng không? Mục đích của Ninh Ngọc Niệm là như vậy chăng?

Sa Hạ mím môi, thú thật là cô không rõ tại sao nữ chính càng ngày càng khác xa nguyên tác, trở nên kỳ lạ thế kia, thậm chí có thể gọi là vặn vẹo.

Cô rùng mình, không lẽ nữ chính đã hắc hóa? Nhưng mâu thuẫn giữa bọn họ không bắt nguồn từ nam chính hoặc sự ganh tị của nữ phụ, ngược lại là về sự nghiệp? Cô chỉ lo lắng Ninh Ngọc Niệm có vầng sáng vai chính, mọi chuyện xảy ra xung quanh cô ta đều thuận buồm xuôi gió, nếu thật sự trở mặt đối đầu với nhau, người chịu thiệt nhất định là cô.

Sa Hạ cắn môi, bắt đầu cảm thấy dạ dày mình trở nên âm ỉ, chẳng hiểu sao mỗi lần nghĩ đến cốt truyện, cô lại cảm thấy cả người mình đều không khỏe. Sắc mặt cô bỗng chốc tái nhợt, cộng với thức khuya liên tục nhiều ngày, hôm nay ăn uống cũng không đủ, trước mắt cô đột nhiên mờ mờ ảo ảo.

https://m.dreame.com/novel/Zoh4yAjnP2WjMlZkG1iH6Q==.html

Lúc bước xuống cầu thang ở phía sau hậu trường,

Sa Hạ choáng váng vịn lấy bức tường, rốt cuộc không thể chống đỡ được nữa, hàng mi cô sụp xuống, dưới chân mềm nhũn, bất thình lình nhào người xuống dưới.

Lúc này trong đầu cô chỉ có suy nghĩ duy nhất: "Toang rồi!"

"Joy!!!"

"Leader!!!"

"Bé leader!"

Bốn thành viên đi trước thấy Sa Hạ mãi mà chưa ra xe nên đồng loạt quay về tìm cô, ban nãy sắc mặt cô không được tốt nên sợ cô xảy ra chuyện gì. Nào ngờ vừa ngẩng đầu đã thấy cơ thể Sa Hạ lung lay ngã xuống cầu thang, bọn họ chỉ kịp thét lên một tiếng thất thanh, Văn Tấn Minh và Erik Cao một bước chạy lên ba bậc lao về phía cô nhưng vẫn không kịp.

Lúc này, có ai đó đứng phía sau Sa Hạ đã kịp thời túm lấy cánh tay rồi kéo cô vào lồng ngực mình, cánh tay của đối phương đặt ngay eo cô vô cùng dùng sức, hệt như muốn khảm Sa Hạ vào trong máu thịt của mình vậy.

"Hạ Hạ đừng sợ, tôi đỡ được em rồi."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net