Truyen30h.Net

Xuyên thành sao hot, nam chính và nam phản diện thành fan - Dịch Diệp Tử [edit]

Chương 1 - Mở đầu

Ghetanhanh

Lộ Thiên Tinh bị tiếng sấm đùng đùng đánh thức.

Cậu bắt đầu cảm thấy bất mãn, chết rồi còn không chết cho yên nữa. Định vươn mình tính ngủ tiếp thì đột nhiên cảm thấy sai sai -- dưới thân là chăn đệm mềm mại, hương hoa nhàn nhạt lơ lửng trong không trung, tiếng mưa rơi tí tách ngoài cửa sổ trong màn đêm đặc biệt rõ ràng, quan trọng nhất là...... Tiếng tim đập mạnh mẽ nơi lồng ngực, khác hẳn với cái thứ suy yếu vô lực hay thậm chí là đột ngột ngừng thành tiếng bíp kéo dài.

Chẳng lẽ cậu được cứu rồi?

Chân mày vừa nhuốm mừng vui liền bị một âm thanh máy móc lạnh lùng chắn ngang:

【 Đinh -- ngài đã xuyên đến đến thế giới trong sách, trở thành nhân vật cùng họ tên, không được cứu đâu, mong kí chủ nhanh chóng nhìn thẳng vào tình trạng của mình rồi đọc cốt truyện lẹ lên. 】

Lộ Thiên Tinh: "......"

Cậu yên lặng không nói gì, hồi lâu sau mới bất đắc dĩ mở cốt truyện, bị bắt tiếp thu.

-- Cậu xuyên sách. Xuyên vào nhân vật pháo hôi trùng tên trùng họ trong một cuốn tiểu thuyết lãng mạn não tàn.

Pháo hôi tới trình độ nào, thì xin thưa là làm lót đường cho nữ chính lúc đang trên đà đỉnh cao của sự nghiệp, cho đối phương ké fame ra mắt. Không những dốc hết tâm huyết giúp viết nhạc, mà còn dính scandal gán CP marketing nhưng không thể tức giận. Khủng nhất là vì mang theo hệ thống công lược nên nữ chính cần tiếp xúc với nam chính, nam phụ và nam phản diện, nguyên chủ phải tận tâm mở đường, dùng quan hệ của mình để bắc cầu cho cô ta.

Sau đó nữ chính hất chân nguyên chủ để trở thành ca sĩ nổi tiếng, vẫn dan díu với các nhân vật khác trong khi tuyên bố hẹn hò với nam chính giàu có. Nguyên chủ cuối cùng cũng hoảng hốt nhận ra mình bị lợi dụng, rồi lại xài hàng loạt chiều trò tự đào hố chôn mình, đã không làm gì được nữa chính mà còn bị nam chính, nam phụ và nam phản diện nhắm đến, chuẩn con hàng pháo hôi.

Trọng điểm, khi nguyên chủ gặp tai nạn xe "bất ngờ" vì nữ chính mà qua đời, không đợi cư dân mạng bới móc mối quan hệ giữa mình và nguyên chủ, nữ chính đã chủ động đăng bài nói rằng đây là mối tình đầu của cô, là nam thần âm nhạc vĩnh viễn không đổi thay trong lòng cô, vân vân. Không những lôi kéo được hàng loạt lời ca ngợi, thành công thay thế được vị trí của nguyên chủ trong giới âm nhạc mà còn khiến cho nam chính đố kỵ đến nỗi suýt đào mồ mả nguyên chủ lên.

...... Ờ, từ cốt truyện và ký ức ta có thể thấy rằng, nguyên chủ là một ngài pháo hôi vừa ngu ngốc, đần độn, độc mồm và rất tận tâm.

Trong bóng tối, Lộ Thiên Tinh duỗi tay đặt lên cổ, lạnh nhạt bảo rằng: "Mày bắt tao đi theo cốt truyện, tao trả cái mạng này cho mày."

【......】

Hệ thống đại khái là lần đầu tiên thấy kiểu ký chủ này, sau một lúc lâu mới mở lời được: 【 Ký chủ hiểu lầm rồi, tôi không phải hệ thống xuyên sách mà là hệ thống điều ước tiên tiến cao cấp, chỉ cần ngài hoàn thành nhiệm vụ tôi sẽ không hạn chế bất sự to của ngài, có đi theo nội dung cốt tuyện hay không là lựa chọn của. 】

Lộ Thiên Tinh cảnh giác: "Nhiệm vụ gì?"

【 Đinh -- nhiệm vụ tiến hóa mỹ nhân ngư, chỉ cần mỗi tháng thu được một lượng giá trị thù hận và biến nó thành năng lượng tiến hóa. 】

Lộ Thiên Tinh còn tưởng mình nghe nhầm: "Hệ thống gì? Giá trị gì?"

【 Đinh -- hệ thống tiến hóa mỹ nhân ngư. Bởi vì ký chủ thông qua đối tượng trung gian, em gái ngài đã đọc truyện cho ngài nghe với hi vọng ngài xuyên sách. Cho nên sau khi chọn lọc kỹ càng các điều ước của em gái, hệ thống điều ước cao cấp đã xác định được cuốn sách đầu tiên "Con gái của biển" để dung hợp, hình thành nên hệ thống tiến hóa mỹ nhân ngư, chỉ cần hoàn thành nhiệm vụ thì ngài sẽ quay trở lại cuộc sống bình thường.

Về phần giá trị thù hận, đương nhiên là vì ký chủ xuyên vào nhân vật pháo hôi, người thu hút sự thù hận nên hệ thống đặt ra giá trị thù hận. Đổi góc nhìn, hoàn thành nhiệm vụ này với thân phận của ngài không phải càng tốt sao? 】

Lộ Thiên Tinh: "......"

Hoàn toàn không thấy vui, cảm ơn.

【 Đinh -- chẳng lẽ ký chủ muốn vứt bỏ tâm nguyện của em gái ngài sao? Chẳng lẽ ký chủ quên em gái đã dành ra bao nhiêu công sức đọc tiểu thuyết cho ngài sao? Chẳng lẽ ký chủ......】

"Tao biết rồi." Lộ Thiên Tinh đánh gãy lời nó, bổ một đao: "Tao biết em tao đáng yêu, không thích hợp bị cái giọng vô cảm còn bày đặt muốn lừa tình miêu tả."

【......】Đm!

Lộ Thiên Tinh vươn mình trong bóng tối, đặt lời cam kết: "Tao sẽ hoàn thành tâm nguyện của em ấy."

Hệ thống không đáp lại, Lộ Thiên Tinh cũng lặng tiếng.

Bầu không khí thuộc về đêm đen yên tĩnh bởi vì tiếng sấm rề vang bên ngoài và tiếng gào thét dày đặc của mưa gió mà trở nên vô cùng nhộn nhịp. Lộ Thiên Tinh không vội bật đèn, cũng chẳng cử động. Cậu nằm một mình trong bóng tối ngẫm lại đời mình, nghĩ đi nghĩ lại cứ tưởng sẽ trợn mặt đến hửng đông, ai dè lại ngủ thiếp đi.

Lần thứ hai mở mắt là bị tiếng chuông báo di động đánh thức. Là bố của nguyên chủ!

Cơn buồn ngủ của Lộ Thiên Tinh bốc hơi trong nháy mắt, bắt máy gọi một tiếng ba khô khan. Cũng may bên kia không chú ý, hỏi thăm sinh hoạt gần đây và công việc thế nào, Lộ Thiên Tinh chắp vá ký ức của nguyên chủ trả lời.

Hàn huyên năm phút, bố nguyên chủ mới giải thích: "Tinh Tinh à, con trai chú Lưu của con làm việc ở đài truyền hình ấy, gần đây có tiết mục tìm kiếm tài năng âm nhạc bên đó mời con làm giám khảo... Con có định đi không?"

Lộ Thiên Tinh nói: "Để anh ta liên lạc với con, có cơ hội thì con sẽ đi."

Bố nguyên chủ thở phào nhẹ nhõm, lại nhỏ giọng bảo: "Con mệt mỏi với công việc thì đừng nên tự ép buộc mình, ba nói với con một tiếng vì không tiện mặt mũi chú Lưu con thôi. Nếu không có thời gian cũng không sao."

Lộ Thiên Tinh dạ một tiếng, nói không có gì đâu.

Cúp máy, Lộ Thiên Tinh mới gãi tóc rời giường rửa mặt. Cậu cần nhanh chóng thích ứng với thân phận nguyên chủ và cái mặt đẹp quá trời quá đất này... Thật lòng mà nói, một người đàn ông thành thục như Lộ Thiên Tinh thực sự rất ghét kiểu tay chân nhỏ nhắn nõn nà, đặc biệt là còn không hề có cơ bụng!

Lộ Thiên Tinh nhéo thịt bụng, thở dài não nề rồi tiếp tục đánh răng. Thôi, cơ bụng vẫn tập lại được, việc cậu cần làm bây giờ là là chuẩn bị kế hoạch chặt chẽ để đối phó với nữ chính.

Bởi vì hôm nay cũng là ngày nữ chính cùng hệ thống xuyên sách đến đây -- nhưng nữ chính khác với Lộ Thiên Tinh. Cậu xuyên vào lúc xuất hiện nữ chính trong cốt truyện, còn nữ chính thì xuyên vào cốt truyện gốc... Huống hồ không phải cô chết rồi mới xuyên mà là lúc đang đọc tiểu thuyết thì vô tình bị buộc định với trò chơi Toàn Chân mới có thể đi vào thế giới trong sách và mở ra nhiệm vụ chinh phục.

Hơn nữa chinh phục thành công sẽ có giải thưởng 30 triệu đợi chờ.

Vì đang đánh răng nên Lộ Thiên Tinh bèn bình luận trong đầu: Hệ thống mày coi người ta có phần thưởng có tiền, coi lại mày đi, trừ mỹ nhân ngư thì chỉ có giá trị thù hận, kém xa.

【 Đinh -- tôi không thể không nhắc nhở. Tuy cậu xuyên vào cơ thể này là pháo hôi, nhưng tiền đề là cậu ta là pháo hôi trầu bò. Nguyên chủ được ca tụng là nam thần âm nhạc, sinh ra trong gia đình truyền thống âm nhạc, năm tuổi đã gia nhập dàn đồng ca, mười tám đã đạt giải âm nhạc quốc tế cao nhất. Ngay cả khi nổi loại gia nhập giới giải trí vẫn có thể đứng đầu danh sách Hoa ngữ trong hơn chín năm, là con người bạc triệu. Chỉ cần hoàn thành nhiệm vụ thì tất cả đều là của cậu rồi, sao so với 30 triệu được? 】

Lộ Thiên Tinh: Nhưng đằng nào cậu ta cũng chết chứ bộ.

【 Đinh -- vậy phải xem năng lực ký chủ thế nào, liệu có thể hoàn thành nhiệm vụ thay đổi kết cục không. 】

Lộ Thiên Tinh ha hả: Chung cùng thì là năng lực cá nhân của tao, liên quan gì mày?

【 Đinh -- nữ chính cũng thế mà? Cậu còn khen hệ thống kia làm gì! 】

Lộ Thiên Tinh: Vì nữ chính thất bại vẫn có thể thoát ra khỏi thế giới này để sinh hoạt bình thường, còn mày?

【......】 Tất nhiên nó không còn gì để nói!

Lộ Thiên Tinh đợi, cảm nhận được cảm xúc hệ thống sắp bùng nổ, đột nhiên nở nụ cười: Yên tâm, tao không để mày thua hệ thống kia đâu.

【......】 hệ thống trầm ngâm hồi lâu, hừ một tiếng nhỏ.

Lời ngon tiếng ngọt không biết xấu hổ!

Lộ Thiên Tinh không ghẹo nó nữa, sửa sang lại một chút rồi mở cửa xuống lầu. Dọc theo tay vịn bằng gỗ, vừa bước vào phòng khách liền thấy người vui mừng chào hỏi: "Tôi tưởng hôm nay còn phải đến xốc chăn cậu, ai ngờ cậu có lương tâm biết có thông báo nên không thức đêm."

Lộ Thiên Tinh trở lời qua loa, quan sát một lát mới nhớ ra người này là trợ lý sinh hoạt của nguyên chủ - Tiền Lãng, tuy là nam nhưng tính tình cẩn thận, khéo léo và có khiếu kinh doanh, làm việc cho nguyên chủ cũng nhiều năm rồi.

Tiền Lãng lại hỏi: "Ăn cơm không?"

Lộ Thiên Tinh vừa lắc đầu đã bị đối phương đẩy mạnh vào nhà ăn, van nài khuyên nhủ: "Không đói cũng lo mà ăn. Có cần tôi nhắc lại tình trạng hạ đường huyết của cậu nghiêm trọng đến mức nào không? Lễ trao giải hôm nay phát trực tiếp trên mạnh đó, định xỉu luôn trước mặt toàn dân cả nước à?"

Quản gia đã đợi trước ở ở nhà ăn lập tức kéo ghế, Tiền Lãng thuận thế đè cậu ngồi xuống, nhét thêm đôi đũa: "Ăn."

Lộ Thiên Tinh nhìn quản gia bên trái, lại nhìn Tiền Lãng bên phải, đành yên lặng cầm đũa ăn cơm.

Nguyên chủ một nhà soạn nhạc thiên tài, nhưng có tật hễ linh cảm đến thì bỏ ăn bỏ ngủ. Cơ thể mấy năm gần đây càng ngày càng kém, ngoài đau dạ dày ra còn có cả đường huyết thấp và một số tật xấu vặt khác.

Mọi người không tiện làm phiền lúc cậu có linh cảm, đành phải chăm sóc cậu nhiều hơn vào những lúc không bận rộn... Tiền Lãng được người đại diện đưa đến quản lí sinh hoạt ngủ nghỉ, quản gia cũng được mẹ nguyên chủ nhờ vả. Nhiều người mới có thể chăm sóc tốt cho sức khỏe!

Vì thế, dưới những cặp mắt chăm chú của hai ông thần giữ cửa, Lộ Thiên Tinh ngoan ngoãn ăn xong bữa sáng rồi mới đi theo Tiền Lãng thay đồ.

Đối với nguyên chủ mà nói, lễ trao giải là nơi xuất hiện là sẽ nhận giải, trang phục và bài diễn thuyết không thể qua loa. Lúc Tiền Lãng mang Lộ Thiên Tinh đến studio, vừa đi vừa dặn dò Lộ Thiên Tinh cần chú ý những gì thì mất tập trung vô tình va phải người khác, làm cô gái ngã văng ra.

"A --" cô gái hoảng sợ, bản thảo rơi lả tả trên đất.

Tiền Lãng cả kinh, vội vàng khom lưng đỡ người dậy: "Không sao chứ? Ngại quá, tôi lỡ va vào cô, có bị thương ở đâu không?"

Cô gái vội xua tay: "Không sao không sao, cũng tại tôi mải nghĩ về việc sáng tác nên không nhìn đường, không đau đâu ạ." Nói xong, cô nhanh chóng ngồi xổm xuống nhặt bản thảo, động tác cực kỳ cẩn thận.

Tiền Lãng và Lộ Thiên Tinh cũng nhặt giúp, nhặt một lúc mới phát hiện đống bản thảo này không phải bản thiết kế trang phục mà là nhạc phổ. Ngón tay Lộ Thiên Tinh dừng một chút, nhìn dòng chữ --《 Mai đây sẽ tốt hơn 》, tác giả: Thường Nhã.

Tác giả có lời muốn nói:

Note: Mai đây sẽ tốt hơn - La Đại Hữu

#GĂH: Link đêy mn: https://www.youtube.com/watch?v=7t7Moz5YwYI

--------------------------------------------------------------------------

#GĂH: Tặng mọi ngừi chiếc fan art. Hơi sơ sài nhưng mong mọi ngừi thích. Iuu

Note: Đây không phải tạo hình của nhân vật mà chỉ do tui tưởng tượng và vẽ ra

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net