Truyen30h.Net

Xuyên thành sao hot, nam chính và nam phản diện thành fan - Dịch Diệp Tử [edit]

Chương 22 - Thật đáng yêu

Ghetanhanh

Vì nửa đường đột ngột gặp phải chuyện cái mũ, Lộ Thiên Tinh là người cuối cùng đến phòng nghỉ, áp suất cực thấp vừa nhìn đã biết chẳng vui vẻ gì. Ngược lại, trợ lý của cậu thì vừa nín cười vừa sung sướng bảo: "Anh Tinh hôm nay tâm trạng không tốt, xin lỗi xin lỗi."

Lộ Thiên Tinh giựt ba lô bảo anh cút nhanh đi, Tiền Lãng "Được được được" rồi gật đầu chào những người còn lại, vác theo điệu cười hoang dại chạy thật xa.

Lộ Thiên Tinh: "......"

Cậu không cảm xúc đóng cửa, nói: "Bị bệnh, đừng để tâm."

Ba người kia không biết đã xảy ra chuyện gì, thấy cậu không vui bèn gật đầu hiểu ý bỏ qua.

Phàn Vân Cảnh vỗ vỗ chỗ trống bên cạnh, chủ động mời: "Ngồi đi, sắp bắt đầu rồi."

Lộ Thiên Tinh cân nhắc đến hôm qua mới bắt tay giảng hòa với đối phương nên không có lý do từ chối, đành đi qua ngồi xuống nhân tiện đổi đề tài: "Sao hôm nay sớm vậy?"

Liêu Thanh Minh mỉm cười hé đầu ra từ bên trái Phàn Vân Cảnh: "Vì hôm nay không biểu diễn mở màn nên bớt không ít thời gian, coi như tin tốt."

Lộ Thiên Tinh nhíu mày, chưa nói gì đã nghe người bên cạnh bổ sung: "Vì để bù cho thời lượng phát sóng, đạo diễn quyết định sau mỗi tập sẽ có thêm đoạn quá trình luyện tập của thí sinh, giám khảo phải đi cùng."

Nghe vậy, Thôi Mộng Tuyết cùng Liêu Thanh Minh đều bất ngờ: "Quyết từ khi nào thế?"

Phàn Vân Cảnh nói ngắn gọn: "Sáng nay." Quay đầu về người bên cạnh giải thích: "Sáng nay vừa họp khẩn, chắc là đạo diễn bận nên quên thông báo, đại khái thì sau khi kết thúc vòng loại mới công bố."

Hai người kia bây giờ mới nhớ ra Phàn Vân Cảnh vừa là giám khảo khách mời, vừa là nhà đầu tư có quyền lực tuyệt đối. Nhất thời "À" một tiếng đãi dài, đã hiểu rồi.

Lộ Thiên Tinh cũng gật đầu không lạ gì: "Lưu Vân Trường không bao giờ để mình chịu thiệt, đúng kiểu anh ta."

Mọi người nghe vậy đều phì cười, ngồi trong phòng nghỉ nói xấu Lưu Vân Trường. Kết quả chưa tới 5 phút sau, cửa phòng nghỉ vang lên, phó đạo diễn ôm bao to bao nhỏ đồ ăn vặt bước vào: "Các thầy các cô chắc là buồn chán lắm phải không, đạo diễn Lưu đã mua đồ ăn vặt bảo tôi mang sang cho mọi người giải sầu đây. Chút nữa đồ ngọt mới có. Mọi người cứ ăn đi, ngon lắm đấy."

Mọi người: "......"

Đạn mạc lập tức cười điên: "Ha ha ha ha đạo diễn khát khao sống còn đã online."

"Đạo diễn Lưu: Ăn đi rồi ngậm mồm vào, cảm ơn."

"Ha ha ha ha, cái chương trình này chiều giám khảo thật đấy, đạo diễn Lưu vất vả rồi."

"Cười xỉu, chả hiểu show tuyển tú kiểu gì, ngày nào cũng oán thán đạo diễn ha ha ha ha."

"Thật lòng mà nói, hai giám khảo casting một là nhà đầu tư một là núi lớn nhờ cả dòng họ mời tới đúng là chẳng trêu vào nổi."

"Vậy mới bảo đạo diễn Lưu tội nghiệp quá mà, anh vất vả rồii."

Lưu Vân Trường ngồi trong phòng chỉ đạo phải để ý cả livestream lẫn trường quay đỡ trán than thở, đành an ủi mình thế này chẳng là gì, vì độ hot mà những đạo diễn của chương trình khác có thể ra mặt luôn, đây chỉ là trò trẻ con với anh thôi, phải bình tĩnh... "Đám máy quay mấy người làm gì thế!! MC lên sân khấu rồi, quay đi!!"

Ống kính ngay lập tức đẩy tới sân khấu, kéo lại gần MC. Cùng tràng vỗ tay nồng nhiệt từ khán giả, 43 thí sinh casting và 47 thực tập sinh chính thức lên sân khấu, bắt đầu vòng loại thứ hai gồm 10 nhóm.

Khi 2 tuyển thủ bước ra khỏi hàng, Lộ Thiên Tinh kinh ngạc phát hiện nữ chính lại lên sân sớm.

Tên cô nằm cuối nhóm casting, thuộc về vòng loại then chốt, thoạt nhìn thì vị trí không tệ nhưng trên thực tế.... Tân Tinh Tú sắp tới còn có vòng loại thứ 3 nữa, dù bây giờ biểu diễn có kinh người đến mức nào đi nữa thì đến cuối ấn tượng của khán giả cũng sẽ trở nên nhạt nhòa, đối với nữ chính nhất định phải nổi tiếng chẳng hề có lợi.

Nếu nói vận may cô không tốt thì giống như đang miệt thị hào quang nữ chính. Hay là nữ chính đang có âm mưu?

Lộ Thiên Tinh trầm ngâm, đột nhiên nhớ tới cái gì đó liền kêu hệ thống lên hỏi: Hệ thống, dạo này cái tài khoản Người Tốt Không Ăn Cá có gì mới không?

Hệ thống lưu loát: 【 Tôi đăng các bài hát theo phong cách ngẫu nhiên như cậu nói, trước mắt danh sách đã có 19 bài hát, lượt share nhiều. Mặt khác, nữ chính từng cố liên lạc tôi bằng thân phận giả, bị tôi tìm lí do lừa. 】

Lộ Thiên Tinh: Mày dùng lí do gì từ chối thế?

Hệ thống vô cùng khoái chí bảo: 【 Lúc đầu cô ta bảo thích mấy bài hát kia, tôi nói xin lỗi tui không phải tác giả. Cô ta bảo muốn gặp tác giả, tôi nói tui không biết. Sau đó cô ta bảo mình cũng thích âm nhạc nên có thể giúp một tay, tôi bảo đủ người rồi từ chối. 】

Lộ Thiên Tinh: Nữ chính không phát hiện sao?

Hệ thống: 【 Không. Người bình thường có nhiều bản nhạc đặc sắc như vậy, cảnh giác người ngoài là rất bình thường. Chúng ta chưa lộ diện, cũng có thể được cho là biết phân biệt đâu là ảo và thật, không có lỗ hổng. 】

Lộ Thiên Tinh nghĩ cũng có lý. Nếu tài khoản Người Tốt Không Ăn Cá không có tiến triển, vậy thì nữ chính sẽ không dám lợi dụng mấy bản nhạc kinh điển để biểu diễn kiếm lợi tư nữa -- ít nhất cô ta sẽ không để lộ thân phận của mình.

Bước từ tối ra sáng là chiêu nguy hiểm, đặc biệt là khi sự nghiệp cô chưa vững, nhiệm vụ chinh phục cũng chưa tiến triển gì thêm.

Cho nên, lần này nữ chính muốn làm gì?

Ấn đường Lộ Thiên Tinh nhăn lại, tay phải đặt trên giấy vô thức ấn ấn bút bi.

Lộp độp --

Hai viên kẹo bạc hà màu xanh lam đột nhiên rớt lên giấy, cắt ngang tiếng bấm bút đều đều của Lộ Thiên Tinh. Cậu sửng sốt 2 giây, theo bản năng quay đầu nhìn thì vừa lúc thấy Phàn Vân Cảnh đang rút tay đặt lên đầu gối.

Vẻ mặt Phàn Vân Cảnh không thay đổi, bình tĩnh nói: "Cần tôi bóc vỏ kẹo giùm không?"

"Không cần đâu." Lộ Thiên Tinh từ chối ngay, thấy đối phương vẫn nhìn mình, đành buông bút bóc vỏ kẹo ăn, cảm nhạn được vị ngọt mát lạnh tràn ngập cả khoang miệng, mím môi: "Cảm ơn anh."

Phàn Vân Cảnh cố dời mắt sang chỗ khác, ừ một tiếng, lại nói: "Thấy cậu cứ nhíu mày, nếu khó chịu thì nói, đừng cố quá."

Lộ Thiên Tinh bất đắc dĩ: "Cơ thể tôi cũng không tệ đến thế đâu. Vừa nãy chỉ là nghĩ vẩn vơ thôi."

"Nghĩ cái gì? Lo lắng cho thí sinh hôm nay?"

"Ừm... cứ coi là thế đi, không biết chuẩn bị thế nào rồi nhỉ."

"Thầy Lộ đã làm rất tốt rồi, bùn nhão không trát nổi tường thì cớ gì phải lo lắng."

"Ừm, nếu ngay cả lần kiểm tra đầu tiên không qua được thì cũng không có gì để nói."

Thôi Mộng Tuyết liếc Liêu Thanh Minh, ngạc nhiên phát hiện hai người hôm qua hãy còn lãnh đạm kiệm lời giờ tự dưng thân thiện, ghé sát nhau đôi lời qua lại rôm rả -- với người bình thường thì vẫn lạnh nhạt, vậy mà hai núi băng đứng với nhau nói chuyện tốt vậy !

Phàn Vân Cảnh nhạy bén, nhận thấy được ánh mắt soi mói kia bèn nhìn lại. Đôi mắt tưởng như có chút ấm áp đột nhiên lạnh buốt, giống như lưỡi dao sắc bén cứa lên da thịt, tràn ngập nguy hiểm.

Hai người lăn lộn trong giới giải trí, có thói quen nhìn mắt hiểu ý bèn dời mắt, giả vờ như chẳng có chuyện gì thảo luận về các thực tập sinh.

Liếc nhau nhiều lắm là hai giây, tốc độ quá nhanh làm người ta không thể thấy rõ, nên dù là Lộ Thiên Tinh ngồi cạnh hay fan xem live stream đều không phát hiện ra nốt nhạc đệm ấy. Chỉ có Liêu Thanh Minh và Thôi Mộng Tuyết biết ánh mắt đáng sợ kia từng xuất hiện.

Tiếng thảo luận từ tốn bên cạnh lại vang, âm thanh từ tính của người đàn ông chầm chậm vững vàng, phả ra hơi thở chẳng sợ biến cố, như đang an ủi người kia thắng thua không quan trọng -- vì hôm nay thí sinh casting vẫn thua ngay 3 lượt đầu.

Lộ Thiên Tinh ném bút lên bàn, cử động ngón tay: "Không sao, tôi đã dự liệu trước trường hợp này. Bây giờ chỉ lo không biết Lưu Vân Trường định giở trò gì."

Đã phân nhóm rồi còn pk loại thể hiện rõ thắng thua chắc chắn có phân chia, không chừng sẽ móc nối với cái gì đó -- chỉ không biết là gì thôi.

Nghĩ, Lộ Thiên Tinh đột nhiên quay đầu nhìn Phàn Vân Cảnh, vẻ mặt không cảm xúc nhưng đáy mắt lại ẩn chứa chờ mong.

Lần đầu tiên Phàn Vân Cảnh được hưởng thụ loại đãi ngộ này, rất muốn xoa đầu nói hết tất cả cho cậu, nhưng trên thực tế thì: "Lưu Vân Trường nói vẫn chưa chắc lắm, mãi không chịu nộp kịch bản nên tôi không rõ."

Lộ Thiên Tinh: "...... Đúng cái kiểu của anh ta."

Phàn Vân Cảnh chỉ cảm thấy bộ dạng nhỏ nhắn này thật đáng yêu, nhịn không được giơ tay đặt lên đỉnh đầu cậu, ghé sát nói: "Yên tâm, nếu biết thì tôi sẽ nói cho cậu trước tiên."

Hơi thở phả vào vành tai mang theo âm thanh khàn khàn nhiễm ý cười truyền tới đại não, dường như gãi vào đầu mút dây thần kinh cậu đến tê dại. Đầu óc Lộ Thiên Tinh trống rỗng trong chớp mắt, sau đó thì bùng nổ, tức giận hất tay hắn ra, trừng mắt: "Đừng có xoa đầu tôi!"

Phàn Vân Cảnh cười nhẹ: "Được rồi."

Lộ Thiên Tinh đẩy hắn: "Tránh xa tôi ra một chút!"

Phàn Vân Cảnh thuận thế dịch ra sau: "Được."

Tiếng động lớn như thế khiến Thôi Mộng Tuyết và Liêu Thanh Minh muốn bỏ qua cũng không được, đành vờ hoang mang quay đầu nhìn qua.

Lộ Thiên Tinh đối diện với hai người, phát hiện mình lại tức giận vô lý. Cậu dừng một chút, nghiêng đầu không thèm so đo với nam chính nữa. Tay trái chống cằm che hơn phân nửa gò má, tay phải nhặt bút lên tiếp tục ghi chép biểu hiện của thí sinh, cố dời đi lực chú ý của bản thân.

Phàn Vân Cảnh dựa lưng vào sô pha cậu thanh niên đang quay lưng với mình, ánh mắt lướt từ ngón tay thon dài chống cằm đến vành tai đỏ chót ẩn sau những sợi tóc mềm mại, không cản được ý cười.

Giận rồi.

Thật đáng yêu.

Lần này không những Thôi Mộng Tuyết và Liêu Thanh Minh đều thấy được có gì đó kỳ lạ, ngay cả đạn mạc cũng "???" Có chuyện gì thế tui là ai đây là đâu?

Một lúc sau, có fan run rẩy hỏi: "Gì đấy, có phải không có chuyện gì xảy ra không vậy? Hay tôi nhìn nhầm rồi?"

"???Xin hỏi CP Minh Tinh nhà tôi có chuyện gì?"

"Khéo quá, tôi cũng như lầu trên. Cho nên.. Liêu Thanh Minh tại sao anh chỉ ngồi hóng hớt thôi thế hả!!"

"Được rồi các bác, đây chỉ là bạn bè đùa giỡn thôi. Đoán mò vớ vẩn làm gì."

"Nói đi nói lại thì cái ánh mắt của ông giám khảo khách mời này lạ lắm! Đcm y chang như bạn trai tui đang nhìn tui!"

"Là bạn phải hông? Là bạn đúng chứ? Chắc là bạn nhỉ?"

"Bình tĩnh! Địa chủ thời @ đấy mn! Chắc chắn là tình anh em! Trói đám fan cp lại ném vào đống lửa cho tôi!"

Tác giả có lời muốn nói:

Chúng tôi đã từng cố gắng chống lại fan CP - một fan only từng nói.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net