Truyen30h.Net

Xuyên thành sao hot, nam chính và nam phản diện thành fan - Dịch Diệp Tử [edit]

Chương 23 - Tốt hơn tự làm xấu mặt mình

Ghetanhanh

Đạn mạc cãi nhau một hồi, cuối cùng fan only vẫn chiếm thế thượng phong. Bọn họ dùng đủ lí do "Tầng lớp địa chủ mà mấy người dám ship" "Ánh mắt không đúng chỗ nào tụi tôi không thấy" "Bạn bè giỡn nhau thôi đừng có mà nghĩ vớ vẩn" để hạ bệ fan CP. Trong đó có Minh Tinh đục nước béo cò: "Nhà này mới real." Đánh CP mới lên tan thành mây khói.

Mà trong phòng nghỉ, Phàn Vân Cảnh yên tĩnh thu hồi tầm mắt thưởng thức, nói với Liêu Thanh Minh và Thôi Mộng Tuyết: "Hôm nay thí sinh casting vẫn bị động, thầy Lộ có hơi sốt ruột."

Hai giám khảo kia ngẫm nghĩ, Liêu Thanh Minh mở lời an ủi: "Các em đã tiến bộ rất nhiều so với trước kia, số phiếu bầu cũng suýt soát nhau."

Thôi Mộng Tuyết cũng nói: "Đúng vậy, mới một ngày mà tiến bộ nhanh như thế chứng tỏ áp lực vẫn có ích, thầy Lộ đừng lo lắng."

Bậc thang cũng đã đưa đến dưới chân rồi, tay quay bút bi của Lộ Thiên Tinh dừng, trả lời: "Ừm, nếu Lưu Vân Trường không làm gì ngáng đường nữa thì tôi sẽ không lo lắng."

Liêu Thanh Minh dời đề tài, chợt nói: "Suýt nữa quên mất, nếu để chúng ta chọn đội thì có lẽ đạo diễn đã có dự định gì đó nhỉ, thua sẽ bị trừng phạt sao?"

Thôi Mộng Tuyết nghiến răng: "Giờ cả mạng xã hội ai cũng biết tôi đang giảm béo rồi, nếu anh ta dám để tôi ăn thịt mỡ nữa thì tôi sẽ kéo anh ta chết chùm."

"Đừng tự dọa mình chứ."

"Không sợ nhất vạn chỉ sợ vạn nhất, chúng ta có nhược điểm gì đại chúng đều biết không? Chắc là không đâu nhỉ?"

"......"

Hai người tôi một câu bạn một câu thành công lái đề tài đi chệch hướng, ngay cả đạn mạc cũng bắt đầu tò mò sau khi xác định thắng thua sẽ ra sao, dồn dập bày tỏ sự sẵn lòng, vì họ biết rõ nhất thần tượng mình sợ cái gì rồi!!

Sau khi dời đề tài thì bầu không khí từ từ quay trở lại, cứ như chưa hề xảy ra chuyện gì. Lộ Thiên Tinh mới thở phào thì Phàn Vân Cảnh lại nhích tới. Lần này hắn giữ khoảng cách an toàn hơn, thấp giọng nói: "Xin lỗi, không biết cậu nhạy cảm như thế, lần sau tôi sẽ chú ý."

Lộ Thiên Tinh: "......"

Tuy bảo lỗ tai cậu thật sự mẫn cảm, nhưng từ miệng của đối phương nói ra sao nghe cứ kỳ cục.

Phàn Vân Cảnh không thấy cậu trả lời bèn hỏi: "Giận sao?"

"Không." Lộ Thiên Tinh bực bội nói: "Tôi muốn xem thi đấu, đừng nói chuyện với tôi."

Phàn Vân Cảnh cong môi, nghe lời ngồi thẳng người, không tiếp tục nói nữa.

3 giây sau, Lộ Thiên Tinh lén liếc sang, xác định đối phương thật sự đang xem thi đấu mới thả lỏng giây thần kinh đang căng chặt, thở phào một hơi.

Ở cạnh nam chính khiến tinh thần cậu căng thẳng, dẫn đến chỉ một động tác gì đó thôi cũng phản ứng lớn, cuối cùng lại tự làm mình hoảng sợ. Như vậy không đưuọc, không những bị động mà còn xấu hổ, cậu phải cố thích nghi thôi.

Không thể bị nam chính dắt mũi!

Lộ Thiên Tinh thầm cổ vũ bản thân, lật tờ A4 viết vẽ linh tinh sang mặt khác, làm bộ không có gì tiếp tục xem thi đấu.

Phàn Vân Cảnh nói rằng thí sinh casting đang thất thế là không phóng đại, chỉ có một ngày để luyện tập thì không thể bù lại khoảng cách giữa họ và thực tập sinh.

Không phải nói thí sinh casting kém, có nhiều người xuất thân con nhà nghề, thiên phú tốt, nhưng điểm yếu chí mạng là không có kinh nghiệm xử lí sự căng thẳng trên sân khấu. Mà thực tập sinh hệ chính quy ngoài việc học thanh nhạc, vũ đạo trong công ty thì còn luyện tập những năng lực cơ bản của nghệ sĩ, dần dần thì kinh nghiệm tích lũy khá nhiều.

Hơn nữa.. năng khiếu của thí sinh casting chỉ có một, thực tập sinh thì toàn năng hơn nên chênh lệch lại càng rõ ràng.

Trước khi nữ chính lên sân khấu thì số thí sinh đã thua khá nhiều, số người thành công qua vòng ngang với hôm qua. Nếu nữ chính thắng.. Đương nhiên cô ta sẽ thắng rồi, nói cách khác hôm nay có 4 thí sinh qua vòng.

Lộ Thiên Tinh ấn ấn đầu bút bi lên trán, coi như hài lòng —— ít nhất cũng thêm 1 người, không tệ.

Trên sân khấu, thực tập sinh chính quy đang chào cám ơn. Cậu vô cùng tự tin về màn biểu diễn của mình, lúc đi ngang qua nữ chính thì kiêu ngạo khiêu khích, như một con công thắng cuộc xòe đuôi ngẩng cao đầu đi đến mép sân khấu.

Thường Nhã vẫn bình tĩnh như chưa thấy gì, xách váy đi đến dưới ánh đèn. Hôm nay cô mang một chiếc váy lưới đổi màu màu bạc hà lót thêm lớp lụa mỏng bên trong, băng khô tràn ra mù mịt trên sân khấu, tiên khí mười phần. Chưa bắt đầu biểu diễn đã dùng nhan sắc gây chấn động cho người xem.

Cô che ngực khom lưng ra hiệu, ngẩng lên chỉnh tai nghe rồi gật đầu với ban nhạc. Sau đó cơ thể cô ngửa ra, hai tay đưa lên cao làm thế Hoa Lan Chỉ —— là múa hát.



Thường Nhã tốt xấu gì cũng là thí sinh nổi tiếng đầu tiên của Tân Tinh Tú, lúc khán giả nhìn thấy cô sẽ khó tránh khỏi đôi phần ngạc nhiên hoặc mong đợi. Đạn mạc dồn dập spam 'Chị gái đẹp quá' ca ngợi.

Thường Nhã hoàn toàn không phụ lòng khán giả. Chất giọng đẹp, kỹ thuật múa điêu luyện, cơ thể mềm mại xoay tròn dưới ánh đèn, hô hấp luôn ổn định, không hề bị ảnh hưởng. Cô chọn bài hát nhẹ nhàng thê lương, phối hợp với chiếc váy màu xanh bạc hà nhảy múa uyển chuyển trong sương mù.

Cuối cùng, Thường Nhã dùng tư thế quỳ xuống đất với làn váy xòe tung để kết thúc gọn gàng, lần thứ hai ngẩng đầu khóe mắt đã ngấn lệ, hiển nhiên đã đắm chìm trong màn biểu.

—— đây là biện pháp tốt nhất mà Thường Nhã nghĩ đến.

Tân Tinh Tú có lớp lớp người tài, dù là múa hát hay sáng tác đều sẽ có người giỏi hơn, mà đến giờ cô vẫn chưa xác định tài khoản 'Người Tốt Không Ăn Cá' có bao nhiều bản nhạc, căn bản không dám dùng linh tinh cho thiết lập tài nữ.

Chuyện này có ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch và cuộc thi, bởi không có điểm nhấn nào thường sẽ là người bị loại nhanh nhất, nếu đã bị loại thì sau đó sẽ khó mà móc nối với Phàn Vân Cảnh, Lộ Thiên Tinh, Liêu Thanh Minh và Ân Lương Thần, nên cô nhất định phải dành thời gian tìm ra điều khiến mình nổi bật để được ở lại.

Cuối cùng cô lựa chọn bắt đầu từ năng động và diễn dịch —— làm bước đệm cho cô đến với giới điện ảnh truyền hình tiếp cận Liêu Thanh Minh.

Thường Nhã khom lưng chào cảm ơn, lau nước mắt trong tiếng vỗ tay nhiệt liệt của khán giả, lùi về sau đợi kết quả. Chỉ cần qua vòng thành công là cô có thể tham gia tập luyện, tiếp cận Ân Lương Thần trước.

Tuy không biết làm sao hắn có được tờ đơn đăng ký thi tuyển, nhưng bây giờ hắn không hắc hóa nên càng dễ tiếp cận, coi như là tin tốt.

Nghĩ, Thường Nhã chợt ngẩng đầu lên dưới ánh đèn sân khấu, vui sướng nhận phiếu qua vòng.

Vòng loại thứ 2 kết thúc êm đẹp. Thí sinh casting có 4 người được đi tiếp, phía chính quy thì 6 người, đội casting vẫn dẫn sau.

Thôi Mộng Tuyết trêu ghẹo nói: "Chênh lệch ngày càng nhỏ rồi, vòng sau chúng tôi sẽ không nương tay đâu."

Liêu Thanh Minh cũng gật đầu: "Năng lực thí sinh rất tốt, người cuối cùng biểu diễn không tệ, tốt nghiệp trường ca kịch sao?"

Lòng Lộ Thiên Tinh khẽ động, điềm tĩnh nói: "Anh cảm thấy cô ấy biểu diễn tốt sao?"

Liêu Thanh Minh trầm ngâm: "Thật vậy. Cảm xúc vừa đủ, sức cuốn hút lớn, nếu trong trường quay phim nhất định có thể nhập vai nhanh, là một hạt giống diễn viên tốt."

Nói, Liêu Thanh Minh lại có vẻ suy tư, một lúc sau mới ngẩng đầu tiếp tục: "Dạo này tôi đang nghiên cứu vấn đề đóng phim, hôm nay coi như có thu hoạch, thầy Lộ nhặt được của quý rồi nha."

Lộ Thiên Tinh mặt không cảm xúc, nghĩ thầm sức hút của nữ chính đúng là trâu bò. Dù lần đầu gặp không khiến mình động lòng hay có hảo cảm, nhưng chắc chắn sẽ gây được sự chú ý, không trở thành người qua đường. Liêu Thanh Minh này rõ ràng bị trúng chiêu rồi.

Không biết nam chính.... Lộ Thiên Tinh quay đầu nhìn về phía người nào đó, liền thấy đối phương đang ngồi bóc mấy sợi tơ trắng trên thịt quýt ra, nhận thấy tầm mắt của cậu bèn tách một nửa ra cho cậu, có vẻ không nghe được lời khen vừa rồi.

Lộ Thiên Tinh nghi ngờ nhìn hắn, kết quả bị quýt chua díu lưỡi liền bực bội ném trả lại hắn. mày nhăn thật chặt.

Phàn Vân Cảnh ăn thử một múi nhất thời lặng người, lấy ra hai viên kẹo bạc hà xin lỗi.

Khoảnh khắc này khiến đạn mạc bùng nổ, Minh Tinh đau đớn cho hay: "Tại sao anh lại có thể tổn thương Tinh Tinh! Anh không biết mấy ngày trước vì má kia mà Tinh Tinh bị chửi dữ lắm hả!"

"Tinh Tinh muốn ly hôn! Quá đáng lắm rồi!"

"Chắc là Minh Minh ít lướt mạng nên không có ác ý, lại nói yêu nhau lắm cắn nhau đau mà, bình tĩnh bình tĩnh."

"Lầu trên đủ rồi đấy, Minh Tinh CP cái gì chứ, mới nói mấy câu tham gia chung một chương trình mà thôi, còn gì nữa đâu?"

"Thế cô có biết vì sao lại cùng tham gia không? Vì Minh Minh giới thiệu!"

"Ha hả, theo tôi biết thì đạo diễn phải nhờ mối trong nhà mới lôi được Tinh Tinh tới đấy."

"Lúc phỏng vấn Lộ Thiên Tinh đã nói là Liêu Thanh Minh giới thiệu nên mới đồng ý, đừng có chối nữa được không?"

"Fan CP không biết lựa chỗ mà nói à? Đây là kênh riêng của Tinh Tinh cảm ơn."

Fan nói qua nói lại rồi bắt đầu vật nhau, quần chúng ngồi hóng cũng chêm đôi ba câu: "Có phải sắc mặt Lộ Thiên Tinh vừa thay đổi không? Chắc là cậu ta thật sự không thích thí sinh này rồi."

"Tôi cứ nghi ngờ như thế thật sự sẽ không gây khó dễ cho thí sinh sao?."

"Nói gì thì nói, cứ thắp hương cho thí sinh trước đi đã."

"Mà thí sinh kia hôm nay thể hiện tốt thật, hơn nữa nhan sắc thuộc dạng đỉnh luôn! Tôi cho một vote!"

"Rát mồm quá, vốn định hóng drama thôi mà tự dưng nhảy hố chị gái rồi? Lộ Thiên Tinh đừng làm chị gái khó xử nữa!"

Vì thế, Lộ Thiên Tinh đang vô tội vạ ăn kẹo đột nhiên phát hiện —— giá trị thù hận tăng lạ thường!

Ủa zì zãy?

Lộ Thiên Tinh hỏi hệ thống mới biết rõ tường tận quá trình, phúc đến thì lòng cũng sáng ra. Quan hệ giữa nữ chính và pháo hôi chính là mối quan hệ một mất một còn điển hình. Nữ chủ tụt dốc thì cậu được lợi, lúc nữ chủ lên voi thì cậu xuống chó, cho nên chỉ cần nữ chính phát triển thì mình tỏ ra ghét cô ta một chút thôi cũng có thể ngồi thu giá trị thù hận!

Sao trước kia không nghĩ tới cái này! Cách này dùng tốt hơn tự làm xấu mặt bản thân nhiều!

Lộ Thiên Tinh cắn vỡ viên kẹo bạc hà, tâm tình nặng nề bị quét sạch không thấy tăm hơi, lại bừng sáng như nắng hạ.

Ngay lúc đó vang lên tiếng gõ cửa, nhân viên công tác đội mũ in hình ngôi sao năm cánh màu vàng đi vào thông báo việc bổ sung thời lượng nên cần đến nơi thí sinh tập luyện. Bốn giám khảo gật đầu đã hiểu, chào tạm biệt rồi mỗi người một ngả trở về phòng nghỉ của đội mình.

Ngày mai là vòng loại thứ 3, bầu không khí căng thẳng nhiều hơn so với hôm qua. Bên casting không cần Lộ Thiên Tinh nói gì, mọi người đều xốc tinh thần tự giác luyện tập.

Lộ Thiên Tinh hài lòng gật đầu, lại nhìn 4 người đã qua vòng.

Ánh mắt Thường Nhã sáng lấp lánh, vẫn là dáng vẻ vui tươi nhìn thần tượng. Cô dường như biết bản thân không được hoan nghênh nên đè nén cảm xúc, bàn tay siết lấy góc áo càng làm người xem thêm đau lòng.

Lộ Thiên Tinh nhìn mà cười lạnh, đột nhiên cảm thấy có thể đường đường chính chính ghét loại bạch liên bông này thật sự quá sướng rồi!

#GĂH: Ả Nhã mang cái váy này. Raw là , tui không am hiểu lắm về váy nên mn cùng góp ý nhé.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net