Truyen30h.Net

Xuyên thành sao hot, nam chính và nam phản diện thành fan - Dịch Diệp Tử [edit]

Chương 33

Ghetanhanh

Phàn Vân Cảnh biết cậu đang khuyên nhủ mình thì tâm trạng tốt hơn một chút, gật đầu nói: "Được. Nhưng tôi đưa cậu về trước, đi thôi."

Lộ Thiên Tinh hỏi lại, xác định đối phương không vội thật mới đứng dậy ra khỏi phòng riêng cùng hắn.

Cậu tới quầy tính tiền, nhận ra ánh mắt đánh giá của nhân viên bèn cúi đầu nhập vân tay thanh toán, giấu hơn phân nửa khuôn mặt dưới bóng vành mũ. Phàn Vân Cảnh đứng sau phát hiện nhân viên đang nhìn lén liền cau mày lạnh lùng đáp lại.

Người phục vụ kia sợ hết hồn, vội vàng mỉm cười: "Hoan nghênh quý khách lần sau lại đến."

Đợi hai người thanh toán xong rồi rời đi, nhân viên mới không kiềm chế nổi kéo đồng nghiệp qua phấn khích nói: "Hình như người lúc nãy Lộ Thiên Tinh đó!!"

"Gì? Thật á!? Trời ơi tiếc cái của dzời!" Đồng nghiệp tiếc nuối, lại vội vàng hỏi: "Thế nào? Cảm giác nhìn cận cảnh thế nào?"

"Giọng cực kì cực kỳ hay, ảnh nói với tôi có 4 chữ "Xin chào, thanh toán" là tôi phát hiện ra ngay rồi, má nhìn gần ảnh đẹp quá xá!"

Đồng nghiệp ôm ngực: "Thôi đừng nói nữa, càng nói càng bực thêm, đây có được nhìn đâu!!"

"Nào, không gặp được ảnh thì tôi miêu tả lại cho bà."

"Cút đê*!"

#GĂH: Đoạn này trong raw là 泥奏 /Ní zòukǎi/, theo baidu là ngôn ngữ mạng, đồng âm với , phiên âm là thế này /nǐ zǒu kāi/

Nhưng vẫn đang trong giờ làm việc, hai người nói thêm được vài câu rồi nhanh chóng tách ra. Vì phấn khích nên không nhận ra xung quanh có người đang nghe lén.

Lúc Thường Nhã nhìn thấy Phàn Vẫn Cảnh thì ngay lập tức trốn cứng vào một chỗ, cho đến khi hắn rời đi mới tái nhợt ngồi phịch xuống đất, chân cũng mềm nhũn cả ra.

Bên cạnh cô có một người đàn ông đội mũ bóng chày, y mang bộ đồ màu đen đơn giản nấp mình trong một góc không ai để ý. Y nghiên đầu nghe toàn bộ quá trình hai nhân viên nói chuyện, cụp mắt nhìn phản ứng của Thường Nhã, ngồi xổm xuống nói: "Sợ hắn lắm sao?"

Thường Nhã thở phào một hơi, chậm rãi gật đầu.

Sao lại không sợ được. Cô hao hơi tốn sức trốn khỏi bệnh viện, nếu bị Phàn Vân Cảnh bắt nhốt lại thì sự nghiệp trong giới giải trí của cô thật sự chấm hết!

Ý tứ của Phàn Vân Cảnh rất rõ ràng, hắn muốn dùng thời gian để xóa mọi dấu vết của cô, khiến ấn tượng của cô trong mắt đại chúng lu mờ dần hay thậm chí là hoàn toàn biến mất. Nói không chừng hắn đã đánh tiếng không dể ai chuộc cô, để cô có trốn được cũng không sống nổi.

Nhưng may sao ông trời không tuyệt đường người, Thường Nhã cũng không ngờ lại trùng hợp đến thế, vừa chạy ra khỏi phòng bệnh đã gặp một mục tiêu chinh phục khác -- Liêu Thanh Minh.

Cô rũ đầu, hàng loạt suy nghĩ cuồn cuộn trong tâm trí. Tuy Liêu Thanh Minh không thể chống lại tài lực của Tập đoàn Phàn thị, nhưng hắn đã ra mắt khi còn là sao nhí, nghiệp diễn hai mươi lăm năm cùng các mối quan hệ với những người có chức quyền, có thể nói là trung tâm của giới diễn viên, chỉ cần có anh ta thì dù không thể dùng thân phận ca sĩ thì ít gì cũm làm diễn viên, lúc đó chắc chắn còn nổi tiếng nhanh hơn cả ca sĩ.

(Editor: Ước gì tui cũng đam mê học như bà này đam mê nổi tiếng)

Hơn nữa trong lúc này mình có thể nhân tiện chinh phục anh ta, một công đôi việc.

Đã bỏ lỡ Ân Lương Thần, chọc giận Lộ Thiên Tinh lẫn Phàn Vân Cảnh rồi, nếu bây giờ không nắm lấy cơ hội thì cô thật sự tiêu đời!

Thường Nhã âm thầm khích lệ bản thân, đỡ tường từ từ đứng dậy nói: "Hôm nay thật sự cảm ơn thầy Liêu, nhưng không phải ăn ở đây đâu, e-em xin phép đi trước."

Cô như vừa sợ hãi vừa lo lắng, Liêu Thanh Minh chưa trả lời đã quay lưng bỏ đi, nhưng vì ngồi xổm lâu quá nên chân tê rần, trước mắt tối sầm rồi ngã xuống.

Lúc Liêu Thanh Minh đưa tay đỡ thì đã hôn mê.

Y quay đầu nhìn về hướng người phục vụ, hơi nhíu mày.

----

Lộ Thiên Tinh cảm thấy ớn lạnh khó giải thích, ngứa mũi suýt hắt xì một cái.

Phàn Vân Cảnh ngồi bên cạnh liền nghiêng đầu hỏi: "Thấy lạnh sao?" Rồi nói với người ngồi trước: "Tăng nhiệt độ lên đi."

Lộ Thiên Tinh dịu lại, lắc đầu nói: "Không sao, chắc là có ai đang nhắc tới tôi."

Phàn Vân Cảnh trêu ghẹo: "Tôi nhắc đấy, đang suy nghĩ bữa sau khi nào lại ăn cơm."

"Tính khi nào?" Lộ Thiên Tinh hỏi ngay, muốn giải quyết nhanh rồi trốn quách đi cho yên ổn.

Phàn Vân Cảnh đoán được ý định của cậu, sao có thể dễ dàng thả tay được, nhíu mày hỏi trợ lý: "Gần đây tôi còn thời gian không?"

Trợ lý nghe đàn hiểu ý, liền mở điện thoại ra báo cáo: "Thời gian rảnh gần đây của ngài đều xếp cho Tân Tinh Tú rồi ạ, vì thời gian ghi hình lâu nên phải tăng ca, cộng lại không dư được là bao.

"Có vẻ sắp tới không được rồi." Phàn Vân Cảnh suy tư: "Vậy thì sau khi ghi hình cho Tân Tinh Tú xong, thầy Lộ nghĩ sao?"

Mài có cho ông nói gì đâu! Lộ Thiên Tinh rủa thầm, nhưng ngoài mặt vẫn giả vờ khách sáo: "Theo anh hết, khi nào Tổng giám đốc Phàn có thời gian rảnh thì chúng ta lại đi ăn."

Đang nói, tốc độ xe chậm dần rồi chững lại. Thế mà đã đến cổng chính nhà họ Lộ rồi. Lộ Thiên Tinh đẩy cửa bước ra đứng dưới trời nắng chang chang mùa hạ, sau khi chào tạm biệt Phàn Vân Cảnh, lúc quay người vào nhà đã run run.

Ngoài trời càng nóng, thì hơi lạnh trong phòng hay xe hơi càng dồi dào. Phải đi ra đi vào làm Lộ Thiên Tinh bắt đầu nhảy mũi và luôn cảm thấy lạnh.

Quản gia thấy vậy liền liền bắt cậu uống ly thuốc cảm rồi mới thả. Cậu tắm rửa xong bị nước nóng hun cả người, buồn ngủ đến mức không mở nổi mắt, vừa ngã phịch xuống giường đã ngủ.

Một đêm ngon giấc, hôm sau Tân Tinh Tú tổng duyệt thì tinh thần Lộ Thiên Tinh đã sảng khoái trở lại, cậu đến trường quay rất sớm, dựa theo những lần trước đưa các thí sinh lên sân khấu tập luyện.

Người đến thứ hai là Liêu Thanh Minh, dù đội mũ cũng không che được mệt mỏi. Vừa nhìn thấy Lộ Thiên Tinh thì sững sờ mất hai giây, sau đó mới gật đầu chào hỏi như thường.

Lộ Thiên Tinh thản nhiên đáp lại nhưng không bỏ qua sự kì lạ của y. Sau khi tách khỏi Phàn Vân Cảnh, cậu vẫn luôn thắc mắc xem ai đã mang nữ chính đi, giờ nhìn lại hóa ra đáp án nằm ngay trước mắt.

Nhìn cái mặt thằng này là biết ngay nó hốt nữ chính. Chỉ có điều tình cảm của Liêu Thanh Minh đối với nữ chính lẫn thái độ đối với chuyện này thế nào thì chưa biết, mà nam chính mới là người bị cắm sừng mà, Lộ Thiên Tinh cũng chẳng muốn xía vào..

Các thí sinh đi tập luyện tụm năm tụm ba với nhau, có người vừa mới duyệt xong, có người lại lặng lẽ đánh giá Lộ Thiên Tinh. Chỉ có duy nhất thí sinh lạc loài vào sau, là người có năng lực tốt nhất – Ân Lương Thần.

Hắn ngồi ở chỗ gần Lộ Thiên Tinh nhất, tha thiết mong chờ nhìn thẳng, hoa hường nhỏ vây quanh người như nhìn cả ngày cũng được.

Lộ Thiên Tinh búng tay nhắc nhở: "Nước miếng."

"Dạ?" Ân Lương Thần hốt hoảng, luống cuống lấy tay che miệng lau, sau đó nhận ra không có nước miếng nào. Hắn dừng lại, có chút xấu hổ: "Thầy Lộ!"

Lộ Thiên Tinh mỉm cười: "Tôi nói nước miếng chứ có nói cậu chảy nước miếng đâu."

Ân Lương Thần: "......"

Hắn nói thầm trong lòng: Tại anh đẹp nên nghe anh.

Nhưng mồm thì không dám mở, yên lặng cúi đầu đỏ mặt.

Lộ Thiên Tinh nhìn nam phản diện đáng yêu mà mãn nhãn, đang chuẩn bị trêu thêm chút nữa thì bên cạnh có người ngồi xuống. Liếc thấy một góc áo sơ mi, không cần quay đầu lại cũng đoán được chắc chắn là Phàn Vân Cảnh.

Quả nhiên, Phàn Vân Cảnh bắt chuyện trước: "Chào thầy Lộ."

Lộ Thiên Tinh: "Chào anh" Cậu nhắc nhở: "Anh tới hơi trễ đấy, ai cũng tập dượt qua một lần hết rồi."

Phàn Vân Cảnh liền nhíu mày: "Cậu bị bệnh sao? Giọng mũi chưa hết kìa, còn khó chịu trong người không?"

Lộ Thiên Tinh không ngờ hắn nhạy bén đến vậy, sờ sờ mũi trả lời: "Không sao, đỡ hơn rồi."

Phàn Vân Cảnh: "Sức khỏe rất quan trọng, thầy Lộ phải chăm sóc bản thân thật tốt vào."

"Tôi sẽ." Lộ Thiên Tinh không muốn nói chuyện nhiều, nhớ tới phản ứng của Liêu Thanh Minh bèn hỏi thử: "Mấy hôm trước lúc tạm biệt hình như anh gặp sự cố, ấy xử lý thế nào rồi?"

Phàn Vân Cảnh nhớ đến thái độ lảng tránh của Liêu Thanh Minh khi trợ lý liên hệ, ánh mắt không khỏi lạnh lùng, nhàn nhạt nói: "Không thuận lợi cho lắm."

Dứt lời, hắn nhìn quanh trường quay một vòng, dễ dàng tìm thấy bóng dáng Liêu Thanh Minh. Đối phương thoạt nhìn không khác lạ gì, đang bàn luận chuyện tập dượt với các thực tập sinh. So với phía thử giọng cần luân phiên tập luyện thì nhiệm vụ của họ rõ là thoải mái hơn nhiều, tâm thái cũng tốt.

Ánh mắt của Phàn Vân Cảnh quá dữ dội, nhanh chóng bị Liêu Thanh Minh phát hiện đồng thời nhìn lại. Tầm mắt hai người giao nhau, rồi lại cùng dời đi vờ như chưa có chuyện gì.

Chu choa mạ ơi. Lộ Thiên Tinh ôm bình giữ nhiệt của mình im lặng hít drama, tình hình là nữ chính + ảnh đế VS một mình nam chính rồi, mà người ta hay bảo cường long khó áp rắn độc, nếu Liêu Thanh Minh chọn bảo vệ nữ chính thật, nam chính muốn bước qua y để giải quyết nữ chính thì khá là khó bởi tài năng điện ảnh và quan hệ của y.

Nữ chính chắc chắn cũng muốn đồng thời chinh phục Ảnh đế lẫn tiến quân vào giới nghệ sĩ -- cái tính của bả sao bỏ qua cơ hội này được.

Lộ Thiên Tinh yên lặng uống miếng nước cho đỡ khô họng, sau khi thực tập sinh duyệt xong thì gọi học viên của mình lên tập. Phàn Vân Cảnh là giám khảo thị trường không cần biểu diễn, nhưng về sau phải theo đội mình lên sân khấu làm vài pose.

Mới duyệt có 3 lần, dù trường quay có điều hòa cũng phải đổ mồ hôi. Cũng may các thí sinh chăm chỉ, lén đánh tiếng trước rồi nên lên sân khấu có mấy lần đã quen rồi.

Lưu Vân Trường ở dưới cầm loa: "Được rồi, mọi người về nghỉ ngơi, ngày mai thi đấu trực tiếp nhá. Chú ý gìn sức khỏe đấy."

Trên kia hoan hô rồi giải tán ngay.

Lộ Thiên Tinh lau mồ hôi, đợi vài phút mới đứng dậy đi xuống dưới.

Nhân viên dưới sân khấu đang kết thúc công việc. Lưu Vân Trường và phó đạo diễn tụm lại bàn bạc chuyện thi đấu phục sinh. Lộ Thiên Tinh vừa nghe mấy chữ được chữ mất đã bị Lưu Vân Trường cảnh giác dừng lại, cười hé hé bảo: "Thầy Lộ dừng thế chứ, chúng tôi muốn đảm bảo bí mật tuyệt đối đó."

Lộ Thiên Tinh tỉnh bơ bỏ đi.

Không cho nghe thì thôi.

Liêu Thanh Minh đội mũ, im lặng lướt qua bọn họ. Vừa đến cửa xe bỗng thấy là lạ, nghiên đầu nhìn chỉ thấy Thường Nhã ngoan ngoãn ngồi chờ trong xe, mắt long lanh hỏi: "Đạo diễn Lưu nói sao ạ?"

Liêu Thanh Minh bỏ mũ xuống, thở dài: "Sẽ không sửa kịch bản 2 lần vì cô, hơn nữa trang Weibo chính thức đã công bố rút lui rồi, nếu lật lọng sẽ làm giảm lòng tin của người xem với chương trình."

Thường Nhã đã chuẩn bị trước nhưng không khỏi buồn bã. Cô cúi đầu im lặng một lát, giả vờ thả lỏng nói: "Ra là thế, chắc là em không có duyên với cái nghề ca sĩ này rồi, thôi vậy."

Liêu Thanh Minh nhíu mày nhìn cô: "Cô muốn từ bỏ thật?"

Thường Nhã im lặng lâu hơn, sau đó ôm mặt nức nở: "Em không muốn, nhưng em còn cơ hội nào nữa đây."

Liêu Thanh Minh gõ tay vịn, trầm ngâm: "Lúc nãy tôi nghe đạo diễn nói chuyện thi đấu phục sinh. Dựa theo luật của vòng thử giọng, các thí sinh đều có thể lên sân đấu trở lại, cô cũng có thể quay về, vấn đề là cô có nắm lấy được cơ hội này hay không thôi."

"Thật sao?" Thường Nhã vui mừng khôn xiết: "Em cũng có thể tham gia?"

Liêu Thanh Minh lắc đầu: "Muốn tham gia thì phải xem cô thế nào đã. "

Y nói: "Có một số việc cô nói với tôi cũng vô dụng, cô phải nói chuyện với Phàn Vân Cảnh và Lộ Thiên Tinh, cần giải thích với đại chúng, xóa được vết đen của mình thì sẽ không còn ai cản trở, dùng năng lực của cô vào vòng phục sinh sẽ không thành vấn đề."

Thường Nhã siết nắm đấm, kiên định: "Em hiểu. Cảm ơn thầy Liêu."

Liêu Thanh Minh gật đầu: "Hy vọng cô chứng minh được giá trị lời mình, đừng làm tôi tốn công vô ích."

Ánh sáng trong mắt Thường Nhã lóe lên, "Vâng, hợp tác vui vẻ."

Cô bắt tay Liêu Thanh Minh, cũng bắt được cơ hội lần này. Chỉ cần cố gắng trèo lên thì sẽ khiến đám người đã cười nhạo mình phải rát mặt, khiến Phàn Vân Cảnh và Lộ Thiên Tinh hối hận, để sau này chẳng thể với tới nổi mà quỳ xuống để cầu xin cô!

Cùng lúc đó, trong đầu Lộ Thiên Tinh vang lên âm thanh lâu ngày không gặp của hệ thống.

【 Đinh – kiểm tra thấy giá trí thù hận của ký chủ được phát động, đã tự động mở ra nhiệm vụ tiến hóa mỹ nhân ngư, mời ký chủ thu hoạch 60 nghìn giá trị thù hận trong vòng 30 ngày. Nếu thất bại sẽ lại tiến hành cưỡng chế tiến hóa 2 tuần.

Đếm ngược 29 ngày 23: 59. 】

Mắt Lộ Thiên Tinh sáng ngời, thầm nghĩ cuối cùng cũng có nhiệm vụ. Cậu lập tức quay người nói với Tiền Lãng: "Thông báo nhóm PR, cuối tháng này tôi muốn tuyên bố một việc lớn!"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net