Truyen30h.Net

Xuyên thành sao hot, nam chính và nam phản diện thành fan - Dịch Diệp Tử [edit]

Chương 41

Ghetanhanh

Con cá vảy đỏ nổi cáu, bật lên một cái làm nước bắn tung tóe.

Cá này không phải cá trước kia nữa, cá trước kia bật lên ngay cả tạt nước văng ra khỏi bể còn chẳng được, huống gì là bị ướt. Nhưng bây giờ khác rồi, cá đã lớn rồi, bật lên một cú là toang một bộ áo quần.

Đúng lúc Tiền Lãng đang dí mặt lại nhìn con cá, nước bắn lên cái thành ra bị bắt gội đầu.

Tiền Lãng: "......"

Anh vuốt phần tóc ướt đẫm ra sau, nhìn chằm chằm thứ đang giương con mắt cá chết với mình. Nghĩ bụng nên làm thịt nó thế nào, như là hấp hay chua ngọt hoặc chiên ngập dầu, rán, om. Mà thôi, bể cá cho nó thôi mà Lộ Thiên Tinh đã đợi rất lâu rồi, mình mà ăn mất thì chắc sẽ tức chết.

Tiền Lãng hít một hơi thật sâu, đột nhiên nghĩ tới múc đích mình đến đây. Nhìn quanh thấy Lộ Thiên Tinh không có ở trong này bèn vươn tay vặn vòi nước lại rồi quay người rời đi.

Anh nghĩ nếu cá đã đến rồi, thậm chí bể cũng đang được bơm nước thì chắc chắn Lộ Thiên Tinh đang ở gần đây. Đinh ninh là thế, kết quả tìm từ tầng ba xuống tầng một, ngay cả một sợi tóc cũng chẳng thấy.

Tiền Lãng tìm quản gia, biết được người ta vừa mới ở đây thì càng hoang mang.

Đừng nói là lại đi bế quan nữa chứ... Cảm giác quen thuộc ùa đến, Tiền Lãng bật điện thoại đã tắt máy cả ngày ra, miễn cưỡng tìm đến một cái tên giữa đống thông báo.. Vl, bế quan thật này! Còn bảo mình nuôi cá nữa!

Tiền Lãng cạn lời. Vì anh cảm thấy lần này Lộ Thiên Tinh chắc chắn không phải làm việc mà là đang trốn mình —— Chứ không thì sao lúc nãy còn ở đây mà mình vừa đến đã chẳng thấy đâu.

Có vẻ bản thân cũng biết nhận phỏng vấn trực tiếp mà không nói với trợ lý là sai nhỉ.

Ừ, biết sai là được.. Dù là cái đồ không chịu thay đổi.

Nhưng phản ứng của cư dân mạng đối với lần phỏng vấn này rất tốt, thậm chí còn vô tình giải quyết được phần lớn dư luận. Vậy nên anh mới tan làm sớm để đến cười hehe chia vui với cậu. Nhưng trốn cũng trốn rồi, trong một thời gian ngắn không quay về lại tốt, để anh được tắm nắng nuôi cá vài ngày.

Quá hoàn hảo.

À không, tiếc cái là thời gian làm việc không cân lắm, còn bốn ngày nữa là thu hình chương trình Tân Tinh Tú rồi, không biết Lộ Thiên Tinh có về kịp không.

Tiền Lãng suy nghĩ, gọi cho Lưu Vân Trường thuật lại chuyện Lộ Thiên Tinh bế quan rồi bảo: "Thời gian bế quan của Lộ Thiên Tinh từ ba ngày tới hai tháng không nhất quán, về cơ bản thì cứ muốn là đi, lần trước chỉ đi một thời gian ngắn nhưng lần này lại không chắc chắn, tôi xin nghỉ cho cậu ấy trước, nếu chúng tôi đến kịp thì ta ghi hình, còn không được thì đành phải vậy thôi ạ."

Lưu Vân Trường rất đắc chí vì buổi livestream hôm nay, không ngờ đến tối lại nhận phải tin dữ bèn từ chối ngay: "Sao lại thế được, bây giờ người ta xem Tân Tinh Tú chỉ vì Lộ Thiên Tinh, cậu ấy lại không đến thì tôi bị chửi chết à."

Tiền Lãng nói: "Nhưng tôi không liên lạc với cậu ấy được, ngày qua về lại chẳng xác định được, mọi người có đợi được không?"

Lưu Vân Trường: "Được, chúng tôi đợi được!"

Tiền Lãng: "......"

Anh hơi nghi ngờ: "Anh chắc không vậy?"

Lưu Vân Trường thành khẩn: "Chắc chắn. Tôi tin so với xem một tập Tân Tinh Tú không có Lộ Thiên Tinh thì khán giả sẽ vui vẻ đợi vài ngày để xem một tập có Lộ Thiên Tinh hơn."

Tiền Lãng có chút do dự.

Lưu Vân Trường lại nói: "Lúc nào thầy Lộ quay về thì ta ghi hình lúc đấy, chúng tôi đợi được, chỉ có một yêu cầu là cho đến lúc ghi hình xong thì thầy Lộ không được tham gia chương trình khác.. Dù gì thì đắt ra quế ế ra củi, giá trị của thầy Lộ bây giờ cũng không cần tôi nói nhiều, chỉ hi vọng thầy Lộ cho chút thể diện, dù không về cũng đừng tùy tiện nhận chương trình khác, vậy được chứ?"

Lưu Vân Trường đã nhường một bước rồi, Tiền Lãng suy nghĩ một lát cũng đồng ý: "Được, hy vọng đạo diễn Lưu sắp xếp tốt giùm chúng tôi."

"Tất nhiên rồi."

Hai người bàn bạc xong xuôi, lúc cúp máy Tiền Lãng vẫn còn rủa thầm trong bụng, Lộ Thiên Tinh mà muốn nhận chương trình thì đã nhận lâu rồi, làm gì có chuyện bây giờ trong tay chỉ có mỗi Tân Tinh Tú, lại còn là một chương trình tạp kỹ nữa chứ.

Chẳng qua từ sau khi comeout nước dâng thì thuyền lên, lưu lượng tăng gấp 10, từ nổi tiếng nhất trong một lĩnh vực trở thành dẫn đầu tuyến của hiện nay. Hot topic, quốc dân, lưu lượng đều có thể nói ma quỷ không ai ngang sức, chỉ trao thiệp mời thôi đã gây xôn xao showbiz, nhỡ Lộ Thiên Tinh mà thích thì sẽ đi thật không chừng.

Đại khái đây cũng là nỗi lo của Lưu Vân Trường.

Vừa cúp máy đã có cuộc gọi khác đến. Tiền Lãng nghĩ trước đây Lộ Thiên Tinh cũng nổi tiếng, nhưng đến khoảng thời gian cuối năm thứ 9 thì mọi thứ đã vào trạng thái ổn định, đâu giống bây giờ bùng nổ, như cái bánh kem di động mà ai cũng muốn cắn một miếng.

Anh bật chế độ máy bay, chặn hết tin tức ngoài cửa, chuyện tâm phơi nắng nuôi cá, an nhàn đợi Lộ Thiên Tinh về.

Con cá vảy đỏ nằm trong bể nhỏ chật hẹp ngay cả trở mình cũng khó: "......"

Ghét!

Mình cá vào lần bắt buộc biến đổi thứ hai lớn hơn so với lần thứ nhất, thời gian lâu hơn, nên cậu cá vẫn cứ là phải nằm chết lặng trong bể 14 ngày đến nửa đêm mới ướt sũng đứng lên trừ trong bể, lén lút về phòng, hoàn toàn giải phóng.

Đm, cứng hết cả người!

Tứ chi Lộ Thiên Tinh cứng đờ như ông lão chầm chậm nằm xuống, tiếng xương kêu răng rắc. Mãi đến khi hoàn toàn nằm xuống giường mới nhất thời thở phào nhẹ nhõm, đắp cái chăn quyết định ngủ trần

Tắm với rửa ăn với mặc, dù gì thì nằm trong bể cá cũng coi như tắm rửa rồi, mắc gì phải ghét bản thân? Không tắm!

Lộ Thiên Tinh tìm được lí do rồi bèn yên tâm nhắm mắt nghỉ ngơi.

Đến hôm sau, Tiền Lãng như thường lệ đến biệt thự thăm cá ké cơm, vừa vào phòng ăn đã thấy một bóng lưng quen thuộc đang ngồi ăn.

Anh nhướn mày, bước tới nói: "Ô? Nửa tháng rồi đấy anh trai, cũng biết về cơ à?"

Lộ Thiên Tinh đặt miếng bánh trứng xuống, lạnh nhạt liếc anh một cái: "Ừ em trai, dạo này không làm việc chẳng tệ nhỉ?"

Mấy ngày nay tôi thấy hết đấy! Lúc đây phải chui rúc trong cái bể cá cực khổ biết bao thì ngày nào đằng ấy cũng chạy tới chọn phòng tập có nắng đẹp nhất vén rèm lôi ghế ra nằm đọc sách, khi thì nghe nhạc khi thì ngồi thẫn ra, muốn bao nhiêu thoải mái thì có bấy nhiêu, Lộ Thiên Tinh ghen tỵ tới mức cái bể cá chua hết cả lên.

Tiền Lãng cũng không phủ nhận, cười cười, ngồi đối diện Lộ Thiên Tinh ăn cơm, báo cáo lại sắp xếp của Lưu Vân Trường.

Lưu Vân Trường nói là làm, bảo sẽ giải quyết tốt thì sẽ giải quyết tốt. Trước hết anh vào blog chính thức của Tân Tinh Tú nuối tiếc nói rằng vì một số nguyên nhân, trong thời gian tới thầy Lộ không thể ghi hình, vì lo lắng làm ảnh hưởng đến tiến độ nên có thể sẽ rút khỏi chương trình.

Cư dân mạng mới đầu cũng không nóng vội gì, chung cùng thì một chương trình không được thì vẫn còn nhiều chương trình khác, rồi sẽ có đài khác tìm đến cậu thôi.

Nhưng các fan hiểu rõ Lộ Thiên Tinh nhắc nhở rằng: "Nhìn chung thì Tinh Tinh nhà chúng tôi ra mắt 9 năm rồi, thời gian làm việc đếm trên đầu ngón tay, lười phát bực, muốn ảnh tham gia chương trình khác hoặc phỏng vấn là bất khả thi."

"Đúng vậy, đạo diễn Lưu phải nhờ người nhà mới mời được Lộ Thiên Tinh, nếu không 9 năm qua Lộ Thiên Tinh muốn tài nguyên gì mà chả có."

"Mà đạo diễn Lưu nè, bữa phỏng vấn trước anh ngồi trước cửa nhà người ta ôm đùi mới được đó hả?"

"Mà đạo diễn Lưu nè, nếu tôi đi đường đấy được thì ôm đùi có là gì, kêu ba cũng được ấy."

"Mấy người đủ rồi đấy, suy xét tính cách Lộ Thiên Tinh, đạo diễn Lưu mà không mời được thì sau này đi đâu mới gặp được ảnh???"

"Đúng thật..."

Cư dân mạng cắn câu, gần đây ham hóng hớt quá, bỗng dưng lại không thấy Lộ Thiên Tinh nữa làm người ta có cảm giác tiếc nuối không nỡ —— họ vẫn còn muốn xem ai ở Tân Tinh Tú sẽ xứng đôi với Lộ Thiên Tinh, vẫn còn muốn đặt cược xem có trúng thưởng không.

Cứ thế mà đi thì tiếc lắm.

Hàng loạt bình luận muốn giữ Lộ Thiên Tinh ở lại, còn tag cả Lưu Vân Trường ngang nhiên chỉ anh các loại kỹ năng đi cửa sau ôm đùi dụ dỗ đại gia. Thời cơ chín muồi, blog official mới cập nhật: "Cảm ơn lời khuyên của mọi người, đạo diễn Lưu đã ôm đùi thành công, chuyển từ rút lui sang hoãn lại, tập tuần này sẽ là về các thí sinh và đợi đến tuần sau ta sẽ chào đón thầy Lộ nhé?"

Cư dân mạng: "Được chứ!"

Vậy là thành công trì hoãn được một tập.

Lộ Thiên Tinh nghe xong toàn bộ, bình thản nói: "Lưu Vân Trường vốn là người khôn khéo, phong cách lấy lui làm tiến vô cùng thành thục."

Tiền Lãng uống sữa đậu nành, nói thêm: "Hôm nay Tân Tinh Tú ghi hình đấy, hôm qua Lưu Vân Trường đánh tiếng cho tôi, tôi bảo 9 giờ sáng mai sẽ trả lời, nếu cậu đã về rồi thì đi ghi hình thôi."

Lộ Thiên Tinh "À" một tiếng, không mấy hứng thú.

Cậu đã từ bỏ vụ tự bôi đen rồi. Vì dữ liệu không theo thời gian thực, dù tình cờ đạt tiêu chuẩn thì cũng chỉ coi là chập chờn. Đầu tắt mặt tối chẳng đơm trái thì thôi, người bị giày vò lại luôn là mình.

Như hệ thống nói, nếu thật sự không hoàn thành được thì chẳng thà đập tiền vào một cái căn cứ bí mật, đợi khi nào bắt buộc biến hình thì yên tâm ngồi trong đấy đợi. Tuy có lúc bị phát hiện nhưng thất bại rồi biến thành cá giữa đường còn nguy hiểm hơn.

Lộ Thiên Tinh càng nghĩ càng thấy khả thi, mấy ngày ngạt thở trong bể cá làm cậu ám ảnh lắm rồi, nếu theo hệ thống thì sau khi nhiệm vụ thất bại mình cá sẽ càng lớn, cậu phải chuẩn bị sẵn một căn cứ bể bơi!

"Nghĩ gì thế?" Tiền Lãng búng tay, đưa điện thoại lên: "Tôi vừa trả lời Lưu Vân Trường rồi, ta phải cố đến đó trước 10 giờ.. Bây giờ là muộn rồi nên ăn cơm nhanh rồi thu dọn đi."

Lộ Thiên Tinh gật đầu, ăn vội rồi xuất phát.

Đến Tân Tinh Tú còn phải trang điểm sơ sơ, Tiền Lãng nhạy bén nhận ra xung quanh có rất nhiều người đang nhìn Lộ Thiên Tinh một cách ngạc nhiên, anh còn tưởng là phản ứng dây chuyền do comeout, nghĩ thầm nhân viên thật đúng là không chuyên nghiệp.

Kết quả vừa bước vào cửa phòng trang điểm, chuyên viên còn khoa trương hơn, kêu lên: "Trời ơi, dạo này thầy Lộ ăn được thuốc thần thuốc tiên hả? Vốn đã đẹp đến mức người ta phải tự ti rồi, giờ muốn ép chết các anh em sao?"

Lộ Thiên Tinh nói: "Đừng nịnh nữa, tôi không ăn thứ đó."

"Có thiệt không!" Chuyên viên đẩy Lộ Thiên Tinh ngồi xuống cái ghế trước gương, hai mắt phát sáng: "Cậu xem!"

#GĂH: 28/2/2023 Tui comeback nè mọi ngừi :v Mấy bữa nay ham móc len các thứ để kím đôi ba đồng nên bỏ bê nhiều thứ quá. Chương này là tui dịch chứ không phải edit nữa. Có lẽ những chương sau cũng dịch lại hết nên thời gian cập nhật sẽ lâu hơn á. Mong mọi người thông cảm nhé.

À tui có nhận móc len theo yêu cầu ấy, mấy thứ như hoa, móc khóa, đồ trang trí nếu trong khả năng thì tui đều móc hết. Tui nhận giao ở khu vực Đà Nẵng hoy ấy, nếu mọi người có nhu cầu thì để lại bình luận nha. Cảm ơn mọi người đã đọc đến đây. Iuuu

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net