Truyen30h.Net

XUYÊN VIỆT CHI MIỄN VI KỲ NAM

Quyển 3: Hảo mộng nam viên ( 125 - 144 )

Quy_Quy

Chương 125: Gần cuối năm

Vài hạ nhân mặc áo bông màu xám, đội mũ trùm đầu cũng xám nhanh nhẹn khuân từng sọt rau củ chuyển lên xe đẩy.

Nhất Điểm Bạch nằm sấp cạnh xe, hai móng vuốt gẩy gẩy một quả cà chua xem như quả cầu chơi.

"Là cô nương nhà nào vậy?" Tần Miễn thuận tay cầm một quả cà chua vừa to vừa đỏ trong chiếc sọt gần mình, đưa cho Lôi Xuân Đào.

"Cám ơn Đại tẩu." Lôi Xuân Đào mặt bị đông lạnh đỏ bừng, nhận lấy cà chua, vì lạnh quá nên rút khăn tay ra bao lấy nó "Là nhị nha đầu nhà Tú Lan thẩm, tên tiểu Ngọc."

"Cùng thôn mình? Vậy cũng tốt." Tần Miễn có chút bất ngờ, rất ít người ở thôn Thanh Sơn nguyện ý tìm dâu hoặc rể ngay trong thôn mình, chủ yếu là lo lắng lỡ như hai phu thê phát sinh mâu thuẫn, sẽ rất xấu hổ.

Khí trời ngày càng lạnh, lúc nói chuyện hà hơi ra khí thở chỉ kém không kết thành băng. Hai người họ đứng nói chuyện phiếm, Lôi Thiết đem mũ, khăn quàng cổ và bao tay lần lượt đeo cho Tần Miễn.

Lôi Xuân Đào nhìn mà thấy hâm mộ, nhịn không được ảo tưởng tướng công tương lai của mình cũng sẽ đối tốt với mình giống như Đại ca đối với Đại tẩu vậy.

"Tính tình tiểu Ngọc rất tốt, làm Tứ tẩu ta thì không còn gì bằng." Khoé mắt Lôi Xuân Đào thoáng hiện vẻ dí dỏm "Bốn cô nương do nương đề cập Tứ ca đều không nguyện ý, hôm nay bà mối vừa đến nói, Tứ ca liền đồng ý."

Từ khi Lôi Hướng Trí đỗ tú tài, Đỗ thị càng thêm mắt cao hơn đầu, Tần Miễn nhớ điều kiện nhà Tú Lan thẩm chỉ thường thường, Đỗ thị thế mà đồng ý?

"Định ngày thành thân chưa?" Tần Miễn hỏi

Lôi Xuân Đào nói: "Vẫn chưa, hiện tại lục lễ chỉ mới xong một lễ. Ta rất vui nên nhịn không được chạy đến báo trước cho đại tẩu."

Tần Miễn đang định chọc nàng, sỡ dĩ để ý đến việc hôn sự của Lôi Hướng Lễ như vậy có phải cũng muốn nhanh chóng gả cho người ta không, nhưng chợt nhớ đang là thời đại bảo thủ, bèn cười cười từ bỏ.

"Đại ca, Đại tẩu đang định ra ngoài? Không làm lỡ thời gian của các huynh nữa, ta đi về." Lôi Xuân Đào vẫy tay, bước nhanh đi xa.

Lúc này Lôi Tần Thuận mới tiến lên "Đại thiếu gia, tiểu thiếu gia, rau củ và hoa quả đều chất lên hết rồi ạ."

"Xuất phát." Lôi Thiết hạ lệnh ngắn gọn, cùng Tần Miễn lên xe ngựa chuyên dụng của bọn hắn. Nhất Điểm Bạch nhảy lên theo, nằm tại cửa sổ sau nhìn ra ngoài.

Cách bày trí cho xe ngựa vào đông khác với mùa hạ, bốn vách xe đều giăng thêm thảm dày, chắc chắn và kín gió, chỉ chừa một chỗ tại ô cửa sổ để lấy sáng.

Dù vậy, bên trong xe vẫn hơi tối, chỉ có thể treo thêm một đèn lồng trên mui xe, điều này làm Tần Miễn có xúc động muốn phát minh ra thuỷ tinh. Tính thấu quang của lưu ly không tệ, nhưng chung quy giá thành rất cao.

Lôi Thiết đóng cửa xe, ngồi xuống cạnh Tần Miễn.

Lôi Tần Nhạc đánh xe ngựa chuyên chúc đi ở phía trước, Lôi Tần Thuận điều khiển xe ngựa chở rau củ theo sau. Hai chiếc xe một trước một sau vững vàng chạy theo hướng ra thôn.

Buổi sáng mùa đông, mặt trời ảm đạm vô quang, đất trời phảng phất như bị bịt kín một tầng sa mỏng, sương mù mênh mang. Gió lạnh thấu xương thổi qua từng trận, nhánh cây trụi lủi không ngừng lay động, đìu hiu tịch mịch. Mấy thôn dân thích tụ tập nói chuyện phiếm cũng không ra ngoài đi dạo, đều đóng chặt cửa sổ ở nhà. Cả gà đi kiếm ăn cũng rụt cổ trốn ở góc tường, nghe tiếng lăn bánh xe thì chấn kinh nhảy dựng, làm rơi rớt vài cọng lông gà theo gió bay xa.

Tần Miễn còn chưa tu luyện đến nơi đến chốn, dù toàn thân trên dưới bọc kín trong mũ lông khăn choàng bao tay thì vẫn thấy lạnh y nguyên. Lôi Thiết duỗi đôi tay dài ôm hắn vào lòng, cởi bao tay hắn ra, kẹp tay hắn ở hai bên nách y sau lớp áo khoác.

Hai người mặt đối mặt, mắt đối mắt, hơi thở dây dưa hoà nhau. Bầu không khí trong xe nháy mắt trở nên ái muội, hơi thở Tần Miễn có chút dồn dập, lại không chịu dời mắt dứt khỏi ánh mắt nhu tình của Lôi Thiết.

Lôi Thiết cúi đầu tới gần, hạ từng nụ hôn ấm áp nhè nhẹ nhỏ vụn trên trán hắn, chóp mũi hắn, cuối cùng dừng tại môi, khẽ cắn mút. Tần Miễn cũng há miệng liếm môi y, vạch ra kẽ hở, hôn sâu một hồi.

Nhiệt tình của cả hai sau cùng bởi vì trên người mặc quá nhiều mà nguội đi.

"Vẫn là người huynh ấm áp nhất." Tần Miễn thoải mái dựa vào vai Lôi Thiết, ngón tay cố ý gãi gãi dưới nách y, cảm giác được Lôi Thiết co rụt lại rồi kẹp chặt hai tay hắn, cười rộ ha ha.

Môi Lôi Thiết như có như không cọ cọ mặt hắn "Ăn vài thứ không?"

Tần Miễn lắc đầu "Không muốn ăn."

"Sáng nay ngươi ăn ít." Lôi Thiết lấy ra từ không gian một đĩa tiểu long bao(1)tinh xảo, ước chừng mười một mười hai cái, vẫn còn bốc lên hơi nóng.

Tần Miễn nằm bất động, há miệng, hai mắt nhìn Lôi Thiết, khóe môi nhoẻn cười, bộc lộ sự sung sướng thỏa mãn xuất phát từ nội tâm.

Lôi Thiết lấy khăn lau tay, cầm tiểu long bao đút hắn ăn.

"Huynh cũng ăn."

Lôi Thiết chỉ ăn một cái, còn lại đều đút cho Tần Miễn, đút xong, lại từ không gian lấy ra một chén ống trúc.

Tần Miễn cự tuyệt "Không uống, ta không muốn lớn lên thành tên mập."

"Không mập." Lôi Thiết vặn mở nắp đậy, đưa ống trúc đến bên miệng hắn.

Hắn đành phải nhấp hai ngụm, lắc đầu "Không uống nổi nữa."

Lôi Thiết không miễn cưỡng hắn, uống hết phần canh còn lại, thu hồi đĩa và chén ống trúc, một lần nữa ôm người thật chật, không cho chút gió lọt vào.

"A Thiết, tiến vào tháng Chạp rồi, hai cửa tiệm và hai nhà xưởng của chúng ta nên cho nghỉ lúc nào?"

Sau khi tiệm 'Ăn thật ngon' mãn hạn một năm, Tần Miễn suy xét nhiều lần, quyết định thuê tiếp, vẫn bán thức ăn nhanh. Từ tháng Mười thì tăng thêm lẩu, malatang và xiên nướng.

Lôi Thiết: "Song Hưởng lâu và tiệm ăn, Hai mươi bốn tháng Chạp đóng cửa, mồng Tám tháng Giêng mở cửa; Hai nhà xưởng, Hai mươi bốn đóng cửa, Mười sáu tháng Giêng mở cửa."

Tần Miễn không dị nghị "'Đại mạo hiểm trừ cựu ngênh tân' tổ chức vào lúc nào?"

"Bảo Tôn chưởng quầy phái người báo tin cho các hội viên kim cương, tận lực an bài trước khi hết năm." Lôi Thiết đã có tính toán. Mùa đông này bề bộn nhiều việc, tức phụ dường như gầy đi một chút, nên sớm xử lý xong mấy việc vặt vãnh để tức phụ nghỉ ngơi tĩnh dưỡng vài ngày.

"Được, lúc đó ta cùng đi với huynh."

"Ừ."

Hai người trò chuyện một đường, thời gian qua rất nhanh.

Xe ngựa đỗ trước đại môn Song Hưởng lâu, hỏa kế nhìn trên xe có chữ 'Lôi' và 'Tần', nhanh chóng tiến lên đón.

Tần Miễn tiếc nuối lấy tay ra khỏi nách Lôi Thiết, được Lôi Thiết đeo cho đôi bao tay ấm áp.

Tần Miễn bảo hỏa kế đưa rau củ vào phòng bếp. Mấy giỏ quất ngọt tặng cho hội viên kim cương cũng chuyển xuống.

"Tức phụ, ta đi tuần sát." Lôi Thiết nói với Tần Miễn một tiếng, đi vào lâu Như Quy trước.

Tần Miễn vào đại đường, Tôn chưởng quầy đang làm việc tại quầy.

"Tôn chưởng quầy, hôm nay ngươi được nghỉ, sớm về nghỉ ngơi đi."

Tôn chưởng quầy vui tươi hớn hở nói: "Bái kiến tiểu thiếu gia. Mấy ngày này Song Hưởng lâu bận rộn nhiều việc, tiểu nhân sẽ không nghỉ."

Đối phương chủ động đề xuất, Tần Miễn sẽ không cự tuyệt "Vậy vất vả Tôn chưởng quầy rồi. Sang năm chúng ta sẽ mời thêm một vị phó chưởng quầy, lúc đó Tôn chưởng quầy có thể thoải mái hơn một chút."

Vừa nghe là 'phó chưởng quầy', Tôn chưởng quầy minh bạch hai vị chủ tử rất thừa nhận năng lực làm việc của ông, nội tâm cảm kích, quyết định về sau phải càng thêm tận tâm.

"Đa tạ tiểu thiếu gia thương cảm."

Tần Miễn hỏi: "Gần đây mấy vị hội viên kim cương có đến không? Nếu không, ngươi phái người đi đưa tặng hoa quả cho họ, đồng thời hỏi họ trước ngày Hai mươi bốn tháng Chạp có hôm nào rãnh rỗi không, đã gần cuối năm, Song Hưởng lâu sắp triển khai hoạt động 'Đại mạo hiểm trừ cựu ngênh tân'."

"Dạ." Tôn chưởng quầy nói "Vừa lúc hôm nay Niếp công tử và Mộc công tử có ở đây, lát nữa tiểu nhân sẽ cho người thông tri hai vị ấy. Còn có một việc tiểu nhân muốn bẩm báo thiếu gia."

Vẻ mặt ông có chút hệ trọng, Tần Miễn ra hiệu ông đi vào phòng nghỉ rồi nói.

"Tiểu thiếu gia, là như vầy. Hộp hoa quả của Song Hưởng lâu chúng ta hạn định mỗi người chỉ được mua hai hộp, nhưng chiều hôm qua tiểu nhân mới biết, đoạn thời gian trước hộp hoa quả Song Hưởng lâu bán ra kỳ thật đều do Niếp công tử phái người đi mua. Theo tiểu nhân biết, hộp hoa quả y mua liền bán sang tay đến phủ Thanh Thiên, định giá ba lượng một hộp. Bởi vì y phái những người khác nhau đi mua nên mới đầu tiểu nhân không phát hiện. Thỉnh tiểu thiếu gia thứ tội."

Niếp Hành quả nhiên là 'gian thương'. Tần Miễn khẽ lắc đầu "Ra vậy. Không còn cách nào, trên hộp hoa quả có nhãn hiệu 'Nhất Tuyến Thiên đường', dù hắn bán đến kinh thành cũng là thuận tiện giúp chúng ta tuyên truyền. Bất quá... nguồn khách chủ yếu của Song Hưởng lâu vẫn là huyện Chiêu Dương và các huyện lân cận, tốt nhất là có thể bán cho các khách nhân gần đây. Dù Niếp Hành tuyên truyền hộ chúng ta ở Phủ thành thì người ở Phủ thành cũng không hẳn nguyện ý từ xa chạy đến Song Hưởng lâu dùng bữa. Nên không thể để Niếp Hành tiếp tục chiếm lợi nữa." Niếp Hành có ưu thế hơn hắn và Lôi Thiết ở chỗ, thế lực kinh thương lớn hơn, phương diện điều vận hàng hóa linh hoạt hơn. Tần Miễn rất rõ điều này. Nhà bọn hắn phát triển, lấy 'vững chắc' làm nguyên tắc, rất nhiều việc không thể gấp.

Tôn chưởng quầy phát sầu "Vậy, tiểu thiếu gia, chúng ta nên làm gì bây giờ?"

Tần Miễn nghĩ nghĩ, cười ranh mãnh "Từ hôm nay trở đi, chỉ có thể mua hộp hoa quả bằng thẻ hội viên. Nếu Niếp Hành tìm được tới từng hội viên cũng như thuyết phục được họ bán sang tay cho hắn, thì đó là bản lĩnh của hắn."

Tôn chưởng quầy khen: "Tiểu thiếu gia cao minh."

Bên kia, Lôi Thiết vừa qua khỏi cầu nhỏ, Niếp Hành và Mộc Thần từ đối diện đi tới.

"Lôi lão bản." Niếp Hành chắp tay nói "Đã lâu không gặp."

Lôi Thiết gật đầu "Nhị vị vẫn khoẻ?"

"Nhờ phúc." Niếp Hành nói.

"Lôi lão bản và Tần lão bản luôn luôn như hình với bóng –" Mộc Thần tiến lên mấy bước, nhìn nhìn ra sau Lôi Thiết "Nếu Lôi lão bản ở đây, vậy hẳn là Tần lão bản cũng đến, không biết hiện tại hắn ở đâu? Vừa lúc hai chúng ta có việc làm ăn muốn bàn với hắn."

Lôi Thiết nhìn hắn ta "Bàn với ta cũng thế."

Mộc Thần hơi ngẩn ra, không hiểu sao tự dưng đối phương nổi cơn phòng bị.

Niếp Hành ho nhẹ, lén lút vỗ lưng hảo hữu một cái, hỏi Lôi Thiết "Không biết Lôi lão bản và Tần lão bản có thể bớt chút thì giờ nói chuyện hay không?"

Lôi Thiết nghiêng người, làm một thủ thế 'mời', xoay người đi lên cầu.

Niếp Hành, Mộc Thần liếc nhau, đuổi kịp, Mộc Thần làm một khẩu hình 'Ngoài lạnh trong nóng' với Niếp Hành.

-Hết chương 125-

Chú giải:

(1) Tiểu long bao (Tiểu lung bao): bánh bao có nước súp bên trong

———-

Chương 126: Bán đi phương pháp trồng rau củ trái mùa

Phòng nghỉ của Song Hưởng lâu vẫn kiêm luôn phòng họp, chính giữa bàn đặt một rổ hạt dẻ rang đường, Tần Miễn ngồi tại bàn bóc hạt dẻ ăn. Bên cạnh hắn bày một lò than và một ấm lò nhỏ, trong ấm đang nấu nước, miệng ấm không ngừng bốc ra khói trắng, bay bổng lên cao.

Nhất Điểm Bạch nằm trên sô pha, đầu kê lên đùi Tần Miễn.

Lôi Thiết đẩy cửa ra, nhìn dáng vẻ Tần Miễn gác cao giò ăn hạt dẻ, ánh mắt ấm áp "Mời vào."

Nói xong, y không lập tức bước vào, đến khi Tần Miễn ngồi ngay ngắn trở lại mới vào phòng.

Tần Miễn đã lau miệng sạch sẽ, khôi phục phong thái công tử văn nhã, mỉm cười với Niếp Hành, Mộc Thần ôm quyền nói: "Nguyên lai là Niếp công tử và Mộc công tử, mời ngồi."

"Đã quấy rầy rồi." Niếp Hành, Mộc Thần ngồi xuống đối diện Tần Miễn.

Mộc Thần giật mình nhìn chằm chằm Nhất Điểm Bạch, đã sớm nghe nói hai vị lão bản Song Hưởng lâu nuôi một con sói, hôm nay mới nhìn thấy lần đầu, con sói này thân hình to lớn, tư thái ngạo mạn, quả nhiên không giống sói thường.

Nhất Điểm Bạch nhảy xuống khỏi sô pha, lười biếng rướn mình, đến bên bàn nhìn chằm chằm hạt dẻ.

Tần Miễn nhấc ấm trà lên rót hai tách trà.

Lôi Thiết đẩy đầu Nhất Điểm Bạch ra, ngồi xuống cạnh Tần Miễn, kéo rổ hạt dẻ rang đường đến trước mặt, im lìm ngồi bóc hạt dẻ, nhân hạt dẻ đặt vào đĩa trước mặt Tần Miễn.

Sau vài câu chào hỏi, Tần Miễn hỏi: "Nhị vị đại giá quang lâm, không biết có việc gì không?" Bởi vì Niếp Hành cũng không xa lạ, nên khẩu khí của hắn tương đối tuỳ ý.

Niếp Hành cười nói: "Chúng ta đến đưa tiền cho ngươi."

"Hả?" Tần Miễn không tỏ rõ ý kiến "Vậy thì tốt quá, chỉ cần Niếp lão bản không nảy ý kiếm tiền từ chỗ của ta, ta liền an tâm."

Niếp Hành đoán chừng hắn đã biết chuyện hộp hoa quả, vội ho một tiếng "Tần lão bản quá lời. Tần Miễn, biết ngươi không thích quanh co lòng vòng nên ta sẽ nói thẳng. Ta và Mộc Thần muốn mua lượng lớn rau củ mùa hạ từ chỗ các ngươi, giá cả có thể thương lượng." Theo hắn ước lượng, từ khi Song Hưởng lâu có này mẻ rau củ này đến nay ít nhất đã thu lời năm ngàn lượng bạc. Có thể khiến hắn ta không đỏ mắt sao? Không chỉ thế, Song Hưởng lâu còn dựa vào mẻ rau củ này kéo đi rất nhiều khách nhân trong huyện Chiêu Dương, tạo ảnh hưởng rõ rệt đối với sinh ý của tửu lâu Niếp gia.

Tần Miễn ra hiệu mời họ dùng trà "Hẳn ngươi cũng biết, sản lượng rau củ nhà ta không lớn, chỉ đủ cung ứng cho Song Hưởng lâu."

"Ta biết." Niếp Hành nhắc nhở "Thế nhưng ngươi cũng nên hiểu, lúc trước chưa từng có ai trồng được rau củ mùa hạ trong mùa đông, có thể thấy rau củ nhà các ngươi chói mắt biết bao nhiêu. Theo tình báo của ta, tin tức đã truyền đến Phủ thành. Tin tưởng không bao lâu sẽ có người lần lượt đến tìm hiểu. Nếu ngươi hợp tác cùng ta và Mộc Thần, chẳng những sẽ mang lại lợi nhuận hậu hĩnh, còn có thể phân chia đại bộ phận áp lực cho các ngươi, vậy thì sao không làm?"

"Đại bộ phận áp lực?" Tần Miễn nhạy bén bắt lấy từ mấu chốt.

Thấy Tần Miễn lộ vẻ hứng thú, Niếp Hành càng tin sẽ thuyết phục được đối phương, gật đầu: "Không sai, bổn gia Niếp gia chúng ta kỳ thật là ở phủ Thanh Thiên, năm đời theo nghề kinh thương, thế lực đan xen khó gỡ. Mà nhà Mộc Thần càng cao hơn một bậc. Hắn không phải người huyện Chiêu Dương mà là nhân sĩ chốn kinh thành. Thân phận của hắn, tạm thời không thể tiết lộ, nhưng ta đảm bảo — nếu có người ngấp nghé phương pháp gieo trồng rau củ trái mùa của các ngươi, Mộc Thần có thể dốc hết sức ngăn cản."

Đôi con ngươi đen kịt sắc bén của Lôi Thiết chợt lóe. Đây chính là nguyên nhân y tồn tại cảnh giác với Mộc Thần. Từ lần đầu tiên nhìn thấy Mộc Thần, y mơ hồ cảm thấy thân phận đối phương không đơn giản. Trên người Mộc Thần có quý khí bẩm sinh, dù áp chế thế nào, ít nhiều vẫn lộ ra một chút.

Tần Miễn trầm ngâm không nói. Trước khi quyết định gieo trồng rau củ trái mùa, hắn đã do dự thật lâu. Đứng như Niếp Hành nói, rau củ trái mùa quả thật rất chói mắt. Những người nhanh trí có lẽ từ rau củ mùa hạ gieo trồng vào mùa đông, nghĩ đến vào mùa đông cũng có thể gieo trồng hoa quả hoặc ngũ cốc hoa màu mùa hạ. Nếu thật có người cho rằng hắn có bản lĩnh trồng lúa nước trong mùa đông thì phiền toái. Sở dĩ sau này hạ quyết tâm, là vì trong vụ rau củ trái mùa hắn nhúng tay không nhiều, có thể nói, rau củ có thể gieo trồng trái mùa thành công là nhờ đám người Phúc thúc suy xét thử nghiệm ra. Dù người có tâm đến điều tra, cũng sẽ không hoài nghi hắn và Lôi Thiết.

Mà lời Niếp Hành khiến Tần Miễn chợt nảy ra ý tưởng khác.

Hắn nhìn Lôi Thiết, dò hỏi ý kiến.

Lôi Thiết nắm bàn tay đang đặt lên bàn của hắn, nhìn thẳng Mộc Thần, chậm rãi nói: "Ta có một vị hảo hữu rất quen thuộc chuyện ở kinh thành, nhưng vẫn chưa từng nghe hắn kể tại kinh thành có gia tộc hiển hách nào họ Mộc." Nếu lời Niếp Hành là thật, chỉ e 'Mộc Thần' là tên giả. Nhưng thăm dò là cần thiết.

Mộc Thần lấy ra một lệnh bài từ trong lòng, để lộ một nửa cho Lôi Thiết xem, chú ý tới một tia quang mang sắc bén thoáng hiện liền tan nơi đáy mắt y, có chút ngạc nhiên, rồi như không có việc gì, thu hồi lệnh bài "Hẳn là Lôi lão bản đã tin?"

Tần Miễn không thấy rõ đó là vật gì, nhìn Lôi Thiết.

Lôi Thiết nhéo nhéo tay hắn, khẽ gật đầu.

Tần Miễn làm việc luôn tuân theo hai chữ 'vững chắc', cười thoải mái, ánh mắt dò xét Niếp Hành và Mộc Thần "Một khi đã như vậy, không biết nhị vị có hứng thú với phương pháp gieo trồng rau củ trái mùa?"

Niếp Hành mừng rỡ ra mặt, suýt nữa đánh đổ chén trà, trịnh trọng hỏi: "Tần Miễn, ngươi nói nghiêm túc sao?" Hắn ta từng nghĩ trực tiếp mua luôn phương pháp gieo trồng, nhưng đoán chừng Tần Miễn sẽ không nguyện ý bán nên không nói. Nào ngờ vô tâm cắm liễu liễu mọc xanh.

"Quả thật phương pháp gieo trồng rau củ trái mùa có thể trở thành củ khoai lang phỏng tay, quyết định của ngươi thực sáng suốt." Lúc này Mộc Thần mới triệt để thu hồi sự xem thường Tần Miễn, nhìn thẳng hắn, nói.

Tần Miễn nói rõ những việc nên nói "Nhưng có một điều kiện, sau khi bán phương pháp cho các ngươi, nhà chúng ta vẫn có thể tiếp tục gieo trồng rau củ trái mùa."

Niếp Hành nhấc ấm trà lên, rót trà cho cả bốn người "Nhà các ngươi dự tính trồng bao nhiêu mẫu rau củ?"

Tần Miễn nói: "Không quá mười mẫu."

Niếp Hành, Mộc Thần trao đổi ánh mắt với nhau "Có thể. Nhưng các ngươi phải đảm bảo không để lộ phương pháp trồng ra ngoài, bằng không, căn cứ vào số người tiết lộ, tiến hành bồi thường cho chúng ta."

Lôi Thiết, Mộc Thần bàng quan nhìn hai tên đều không cho phép đối phương chiếm lợi hơn, cò kè với nhau.

"Nên thế." Tần Miễn hỏi "Hiện tại có thể nói các ngươi sẵn lòng ra giá bao nhiêu không?"

Ngay lúc Niếp Hành chuẩn bị mở miệng nói giá, Tần Miễn nâng tay ngăn lại "Có lẽ phương pháp gieo trồng rau củ trái mùa cũng có thể áp dụng với trồng hoa quả, hoa cảnh, thậm chí lương thực, cho nên Niếp lão bản cần phải nghĩ kỹ hãy mở miệng a."

Niếp Hành nghẹn, thất bại thở dài. Gian thương, chút cơ hội lợi dụng sơ hở cũng không lưu cho hắn.

"Tần Miễn, ngươi và ta tốt xấu gì cũng coi như bằng hữu."

Tần Miễn bình tĩnh uống trà "Chiến trường vô phụ tử, tình trường vô huynh đệ, thương trường sao có thể có bằng hữu?"

Mộc Thần vỗ tay cười to "Hay cho câu 'Chiến trường vô phụ tử, tình trường vô huynh đệ, thương trường vô bằng hữu'. Tần lão bản nói có lý."

"Rốt cuộc ngươi bên phe nào vậy?" Niếp Hành câm nín trừng mắt Mộc Thần một cái, lôi kéo hắn ta đến một góc, nhỏ giọng thương lượng chốc lát rồi về lại chỗ.

"Năm vạn lượng bạc, thế nào?" Niếp Hành nói. Làm sinh ý vốn phải cò kè mặc cả , hắn nói năm vạn cũng chỉ để thăm dò.

Tần Miễn lắc đầu "Nhà chúng ta không bằng các ngươi ở hai điểm, một, nhân thủ không nhiều bằng các ngươi; Hai, thế lực không lớn bằng các ngươi. Bằng không sẽ không đem bán phương pháp gieo trồng này, về sau dần dần thử nghiệm với hoa quả, hoa cảnh, cây lương thực. Thử nghĩ xem, đến lúc đó sẽ mang đến bao nhiêu tài phú? Niếp lão bản, Mộc công tử, xem ra các ngươi không có bao nhiêu thành ý."

"Ngươi có thể ra giá." Niếp Hành cười nói.

Tần Miễn không khách khí nói: "Một giá một, tám vạn lượng."

"Sáu vạn."

"Tám vạn."

"Sáu vạn năm ngàn lượng."

"Bảy vạn năm ngàn lượng."

"Bảy vạn."

Tần Miễn chậm rì rì nói: "Tám vạn."

Niếp Hành bất đắc dĩ xua tay "Được rồi, bảy vạn năm ngàn lượng. Bất quá trên người chúng ta không có nhiều bạc như thế, sáng mai sẽ lại đến bái phỏng."

Cạnh bàn có văn phòng tứ bảo, Tần Miễn lấy chúng lại đây "Trước tiên chúng ta viết văn thư xuống. Sáng ngày mai, ta sẽ phái người đến Song Hưởng lâu đón các ngươi đến nhà, sau khi ký kết văn thư, ta liền cho người dẫn các ngươi tham quan lều rau củ, cũng nói chi tiết cách thức gieo trồng rau củ trái mùa, nếu có chỗ nào không hiểu, các ngươi có thể hỏi ngay tại chỗ."

Niếp Hành và Mộc Thần đều tán thưởng sự rộng rãi của hắn.

Niếp Hành nói: "Ngươi suy xét rất chu đáo, quyết định vậy đi."

Hai người thoả thuận các điều khoản, lần lượt viết xuống, cẩn thận cân nhắc, xác định không có sơ hở mới sao chép ra ba bản.

Chính thức bàn xong, Tần Miễn nhắc tới hoạt động 'Đại mạo hiểm trừ cựu nghênh tân'.

"Nhị vị đều là hội viên kim cương, không biết khi nào thì rảnh?"

Hiện tại Niếp Hành mới nhớ ra việc này "À. Sau khi lấy được phương pháp, ta phải tìm người thu xếp, chỉ sợ không có thời gian rãnh."

Mộc Thần tiếc nuối nói: "Qua mấy ngày nữa ta phải trở lại kinh thành."

Tần Miễn tâm nói các ngươi đều không đi, chúng ta càng thoải mái "Vậy thì tiếc quá."

Mộc Thần không khách khí đề xuất ý kiến "Tần lão bản, ta cảm thấy các ngươi tổ chức hoạt động 'Đại mạo hiểm' vào mùa đông cũng không thích hợp, thời tiết lạnh thế này, chỉ sợ không có mấy ai nguyện ý chạy ra ngoài."

Tần Miễn lộ vẻ khiêm tốn tiếp thu chỉ bảo "Mộc công tử nói có lý, chúng ta sẽ suy xét thật kỹ ý kiến của Mộc công tử, tranh thủ cải tiến."

Niếp Hành nói: "Nếu hai chúng ta đều không có thời gian tham gia, làm hội viên cấp kim cương, có thể được Song Hưởng lâu bồi thường không?"

Tần Miễn xua xua tay "Lời này sai rồi, các ngươi không thể tham gia 'Đại mạo hiểm' là vì nguyên do cá nhân, mà không phải sơ suất của Song Hưởng lâu. Thứ cho chúng ta bất lực."

Niếp Hành, Mộc Thần bất đắc dĩ, chung quy cũng không thể đòi về hai lượng bạc. Song Hưởng lâu đã sớm nói tiền nạp rồi không thể lấy ra.

"Như vậy" Tần Miễn nghĩ nghĩ, nói "Ngày mai các ngươi có thể hái chút quất ngọt trong vườn trái cây."

Niếp Hành, Mộc Thần nhìn nhau cười "Rất hợp ý ta. Thời gian không còn sớm, chúng ta phải về huyện Chiêu Dương, ngày mai gặp lại."

"Mời."

Ngồi xe ngựa rời khỏi Song Hưởng lâu, Mộc Thần nói với Niếp Hành: "Thân phận vị Lôi lão bản kia e rằng không chỉ đơn giản là một nông phu."

"Sao lại nói vậy?" Niếp Hành hỏi.

Mộc Thần chậm rãi phân tích: "Đầu tiên là vì khí thế của y; Ngoài ra, hồi nãy lúc ta đưa lệnh bài ra, chỉ cho y nhìn văn sức phía dưới lệnh bài, dường như y nhận ra đó là gì. Thử hỏi một nông phu sao có thể thấy qua lệnh bài này?"

Niếp Hành gật đầu "Ngươi cũng biết ta luôn cẩn thận, lúc trước khi cửa tiệm 'Món ăn ngon' vừa quật khởi, ta liền phái người điều tra Lôi Thiết, chỉ biết y mười hai tuổi rời nhà trốn đi, mới trở về thôn chưa tới hai năm. Về phần trong mười năm y bỏ đi thì không tra được gì. Bất quá đời đời Lôi gia đều là người thôn Thanh Sơn, cũng không cần lo lắng quá mức."

"Trong lòng ngươi biết thì tốt."

Từ lúc bắt đầu vụ thu, Tần Miễn, Lôi Thiết mải lo việc nhà, rất ít đến trấn trên, dần dà dồn ứ không ít sổ sách. Sai người đưa sổ sách của Song Hưởng lâu và sổ sách của tiệm ăn đến phòng nghỉ, hai người cùng nhau xem xét, giữa trưa ăn lẩu ngay tại Song Hưởng lâu. Buổi chiều tiếp tục kiểm toán, bận rộn đến khi bầu trời tối đen, đèn hoa rực rỡ mới xem xong quyển sổ cuối cùng.

Ngắm nhìn tổng số sau cùng khiến tâm tình bọn hắn phấn chấn cả người. Bận làm ăn một ăn thật đáng giá.

Tần Miễn duỗi cái lưng mỏi nhừ, hai tay Lôi Thiết đặt lên bờ vai hắn, xoa bóp cho hắn.

"A Thiết, từ lúc Song Hưởng lâu xây cất đến nay, doanh thu đã vượt mười ba vạn lượng; Doanh thu năm nay của tiệm 'Món ăn ngon' cũng hơn một ngàn ba trăm lượng. Chúng ta cũng coi như có chút tài sản nhỉ?" Tần Miễn vui vẻ ra mặt, cười lộ hai hàm răng đều đặn trắng tinh.

"Ừ." Lôi Thiết gật đầu "Tức phụ, tiết Nguyên tiêu ta dẫn ngươi đến Phủ thành chơi."

"Được đó!" Trong lòng Tần Miễn ấm áp. Này xem như bù cho tuần trăng mật? Hắn xoa xoa hai má nóng hổi, nhìn nhìn sắc trời "Trễ rồi, đêm nay có về nhà không?"

"Trở về." Tầm mắt nóng cháy của Lôi Thiết đặt lên hắn "Phòng thượng khách tốt mấy cũng không phải là nhà."

-Hết chương 126-

Chương 127: Lôi Hướng Lễ định thân

Có một mái nhà ấm áp, từng là khát vọng nhiều năm của Lôi Thiết. Tần Miễn hiểu sự cố chấp của y đối với nhà, bèn chủ động ôm chặt y, mặt áp lên hông y "Ta cũng thích về nhà ở hơn."

"Ngồi, ta gọi ngươi bưng thức ăn lên." Lôi Thiết vuốt phẳng mái đầu của hắn, gẩy than trong chậu than để lửa cháy mạnh hơn, rồi mở cửa đi ra ngoài.

Cơm tối vẫn là lẩu, trong nước canh đầy ắp rau. Trời lạnh, rau xào cũng mau nguội.

Cơm nước xong thì trời đã tối thui. Lôi Tần Nhạc quẹt diêm châm lửa cho hai ngọn đèn lồng, đánh xe xuất phát. Nhất Điểm Bạch tinh lực tràn trề chạy theo xe.

Buổi sáng Lôi Tần Thuận sau khi chở rau củ đến liền đánh xe quay về, hiện trên đường chỉ có mỗi xe ngựa Lôi Tần Nhạc điều khiển. Đèn lồng lay động theo xe chạy, ngọn đèn cũng đong đưa theo, tăng thêm vài phần ấm áp trong đêm tối gió lạnh gào thét này. Lôi Tần Nhạc đè chặt cái mũ trùm đầu, nhỏ giọng ngâm nga một khúc ca trẻ con hay hát.

Tần Miễn ăn uống no đủ, lười biếng rúc vào lòng Lôi Thiết. Đáng lẽ trở thành tu sĩ rồi, hắn vốn không nên sợ lạnh thế này, ngặt nỗi tu vi còn thấp, hơn nữa chẳng biết sao trong khoảng thời gian này, khi hắn tu luyện hấp thu linh khí, chỉ có một bộ phận nhỏ chuyển hoá thành chân nguyên, phần còn lại không biết đi đâu. Đối với hắn, dùng chân nguyên ổn định nhiệt độ cơ thể lượng tiêu hao rất lớn, thôi thì dứt khoát xem Lôi Thiết thành lò sưởi hình người, vừa tiện vừa thân mật.

Dáng vẻ đối phương nhắm mắt, tĩnh lặng cũng toát lên sự hấp dẫn khác biệt.

Cổ họng Lôi Thiết nhấp nhô lên xuống, gọi một tiếng "Tức phụ", mới phát hiện giọng nói đã bị khát vọng mãnh liệt thiêu đốt đến khản.

"Sao?" Tần Miễn mở mắt ra.

Tay Lôi Thiết cưỡng chế thò vào trong vạt áo hắn.

Tần Miễn ôm cổ y "Ưm... A... A Thiết, chậm một chút..."

Thanh âm ái muội bị gió lạnh thổi tan, Lôi Tần Nhạc không hay biết gì, giương roi điều khiển xe chạy vừa nhanh vừa ổn 'Leng keng, Leng keng..." Chiếc chuông trên xe vang lên cũng gọi là vui tai.

Thời điểm Tần Miễn khôi phục ý thức trở lại thì phát hiện mình đang nằm trên giường lò ấm nóng. Ánh sáng xuyên qua khe hở bức màn lọt vào trong, có chút chói mắt, hắn thấy khó chịu bèn nhắm mắt, rồi lại mở. Vậy mà đã qua ngày hôm sau rồi ư?

Giọng nói quen thuộc chợt vang lên từ sau lưng, bàn tay to ấm áp khẽ vuốt ve gương mặt hắn. Hắn xoay người, khuôn mặt cương nghị cùng đôi mắt thanh tĩnh của Lôi Thiết đập vào tầm mắt.

Lôi Thiết nằm nghiêng, chăn bông khoát lên lồng ngực, trên người chỉ mặc lý y(1) màu trắng, xốc xếch rộng mở lộ ra xương quai xanh màu tiểu mạch.

"Tỉnh? Muốn ngủ nữa không?" Lôi Thiết cúi người tới gần, thấp giọng hỏi.

Tần Miễn kéo chăn bông lên cao che xương quai xanh của đối phương lại, dịch dịch góc chăn, ở trong chăn trở mình đưa lưng về phía y, dịch lùi vào lòng y, lười biếng nói: "Nằm thêm tí nữa."

Lôi Thiết vén mấy sợi tóc của hắn ra, hôn xuống vành tai, sau gáy, bàn tay to từng hông mò xuống...

Tần Miễn thoải mái đến rên rỉ thành tiếng, bỗng nhớ ra một chuyện "A Thiết, có phải chúng ta quên mất một sự kiện rồi không?"

"Niếp Hành và Mộc Thần đã đến, ta dặn Phúc thúc dẫn họ đi tham quan điền cư trước. Tức phụ, chỉ nên nghĩ về ta."

Tần Miễn còn muốn nói, cả người liền bị chăn bông phủ kín.

Thật lâu sau, chăn bông nhấp nhô rốt cuộc yên ắng trở lại. Lôi Thiết lộ ra trước.

Theo sau, đầu Tần Miễn cũng thò ra, hai má nhiễm hồng, bờ môi hơi sưng. Hắn nghiêng đầu nhìn Lôi Thiết, bởi vừa làm 'chuyện vui' xong, trên nét mặt nam nhân tăng thêm phần gợi cảm, khiến hắn không sao dời tầm nhìn, bèn vội dời lực chú ý, giọng khàn khàn hỏi "Huynh rời giường lúc nào vậy?"

Lôi Thiết "Nửa canh giờ trước. Có đói bụng không?"

Tần Miễn gật gật đầu "Có."

Lôi Thiết hôn môi hắn một cái, mặc xiêm y vào, đi ra ngoài.

Lúc này Tần Miễn mới phát hiện Nhất Điểm Bạch và gấu nâu không biết trở về từ khi nào, đang nằm say ngủ trên mặt đất.

Hắn nhàm chán cầm lấy một cái mắc áo, chọc chọc đầu gấu nâu. Gấu nâu ngẩng đầu, dùng ánh mắt mơ màng nhìn hắn, nâng chân muốn lên giường lò nằm, Tần Miễn vội vàng ấn nó xuống. Gấu nâu grừ grừ hai tiếng, lại nằm sấp trở về, bất động tựa như toà núi nhỏ.

Nghe tiếng bước chân tới gần, Tần Miễn ngồi dậy, mặc áo bông, tựa vào gối dựa.

Lôi Thiết bưng khay vào phòng, vượt qua hai 'chướng ngại vật' trên đất, đi đến cạnh giường lò, bày bàn thấp lên giường, lại đặt khay lên bàn thấp.

Trong khay là một bát cháo thịt nạc rau củ thơm ngào ngạt đang bốc lên hơi nóng.

"A Thiết, gấu nâu còn chưa có tên, từ nay gọi là 'Kim Mao' nhé."

"Ngươi quyết định." Lôi Thiết đưa thìa cho hắn "Tức phụ, ngươi từ từ ăn, ta đi một chuyến."

"Đi đi." Tần Miễn biết y tính tới lều ấm rau củ xem sao.

Hai người Niếp Hành, Mộc Thần đang hưng trí bừng bừng theo Phúc thúc tham quan vườn trái cây của Du nhiên điền cư.

Thấy Lôi Thiết đi tới, Mộc Thần thích thú ngẩng cao hỏi: "Lôi lão bản, chúng ta có thể hái quất ngọt trước không?"

Lôi Thiết mặt vô cảm nói: "Để xong xuôi chính sự, ta còn có việc quan trọng trong người."

Mộc Thần đành phải đổi ý "Vậy được rồi, đi xem rau củ trước."

Mấy người cùng nhau đến vườn rau củ, liếc mắt liền thấy ngay bốn căn nhà lều vừa to vừa cao.

Phúc thúc xốc cửa vải nhà lều lên, dẫn Niếp Hành, Mộc Thần đi vào tham quan.

Niếp Hành, Mộc Thần sâu sắc tán thưởng các loại rau củ đang sinh trưởng tươi tốt, tin tưởng chúng sẽ càng thêm sung túc, gật đầu với Lôi Thiết, tỏ vẻ không có vấn đề.

Niếp Hành ấn dấu tay lên ba phần công văn ngay tại chỗ, Lôi Thiết lấy con dấu tư nhân của Tần Miễn ra ấn xuống. Lôi Thiết giữ một phần, Niếp Hành một phần.

Lôi Thiết phân phó Phúc thúc "Phúc quản gia, sau khi xong, thúc dẫn theo Lôi Tần Cung, Lôi Tần Thuận cùng đi với Niếp lão bản, Mộc công tử đến thị trấn, nhập văn thư vào hồ sơ của quan phủ."

Phúc thúc cúi đầu đáp: "Dạ, đại thiếu gia."

Lôi Thiết chuyển hướng sang Niếp Hành, Mộc Thần "Nhà lều là do Phúc quản gia và các hạ nhân khác làm ra, có vấn đề gì, các ngươi cứ hỏi rõ họ, Phúc quản gia sẽ không giấu giếm điều chi."

Niếp Hành tuy không phải rất hiểu rõ Tần Miễn, Lôi Thiết, nhưng từ phong cách xử sự đối nhân xử thế của họ, có thể nhìn ra cả hai đều là người chính trực, không lo họ giở trò đùa bịp.

"Nếu còn có nghi vấn, cho người qua bên kia gọi ta." Lôi Thiết nói xong, chắp tay tạ lỗi với Niếp Hành, Mộc Thần, xoay người rời đi.

Mộc Thần vỗ vỗ lưng Niếp Hành, vẻ mặt ái muội "Tần lão bản thế mà không xuất hiện, hắn không sợ nam nhân nhà hắn chịu thiệt trong tay chúng ta sao? Ngươi nói xe, có khi nào hắn còn chưa rời giường không?"

Niếp Hành liếc hắn ta một cái, kéo hắn đi vào sâu trong nhà lều "Việc đó cần ngươi bận tâm sao? Nhanh chóng làm chính sự đi. Phúc quản gia, trước tiên ngươi nói cho ta biết dựng nhà lều cần những nguyên liệu gì..."

Lôi Thiết trở về phòng, Tần Miễn đã ăn xong bát cháo, đưa bát không cho y "Muốn ăn thêm, còn không?"

"Nhiều lắm."

Lôi Thiết bưng cháo trở lại, nhìn Tần Miễn ăn, chờ hắn ăn xong, xác nhận hắn đã ăn no, nói: "Tức phụ, Lôi Tần Nhạc mang về tin tức của Tôn chưởng quầy, ba hội viên kim cương khác cũng từ bỏ tham gia 'Đại mạo hiểm trừ cựu nghênh tân'."

"Vậy sao?" Tần Miễn tiếc nuối nói "Ta còn cho rằng vào núi sâu săn bắn sẽ có sức hấp dẫn mới mấy vị nhà giàu có tiền chứ, xem ra dự tính sai lầm. Mà thôi, bớt việc cho chúng ta."

"Ừ, đọc sách không?" Lôi Thiết hỏi.

Tần Miễn lắc đầu "Ta sắp xếp lịch đón Tết năm nay."

Lôi Thiết mở ngăn kéo ra, lấy sổ ghi chép và bút đưa cho hắn, rồi cầm bát đũa ra ngoài.

Tiễn Niếp Hành, Mộc Thần ra về xong, trở lại phòng, Tần Miễn đã viết được vài trang sổ.

Tần Miễn đưa sổ ghi chép cho y xem, thương lượng "A Thiết, huynh xem coi ta an bài có thích hợp không. Hạ nhân nhà chúng ta làm việc đều không tệ, trước mắt chưa thấy ai dùng mánh lới trốn việc. Ta tính dịp Tết năm nay, tăng thêm cho mỗi người năm mươi văn tiền thưởng, năm cân thịt so với các tháng trong năm. Mặt khác, bắt đầu từ năm tới, tiền tháng của toàn bộ hạ nhân tăng thêm hai mươi văn, hạ nhân bình thường, mỗi mùa tăng thêm một bộ y phục; Các quản sự, mỗi mùa tăng thêm hai bộ y phục. Huynh thấy sao?"

Lôi Thiết nhìn kỹ xong, gật đầu "Cứ làm theo ý ngươi. Tức phụ, Lôi Tần Nhạc, Phúc quản gia đều không tồi, về sau để Lôi Tần Nhạc quản lý xưởng miến, Phúc quản gia quản lý tửu phường. Vậy ngươi không cần vất vả như trước nữa."

Tần Miễn cười nói: "Ý tưởng y chang ta, năm sau liền sắp xếp như vậy. Phẩm tích Toàn thúc cũng đáng tin, nếu không có gì ngoài ý muốn, có thể giao vườn nho cho thúc ấy quản lý."

"Có thể." Lôi Thiết "Khế bán thân nằm trong tay chúng ta, tin rằng sẽ không ai làm chuyện hồ đồ."

"Ừ." Tần Miễn lấy sổ về, tiếp tục viết các sắp xếp khác "Quà tết cho nhân công trong tửu phường và xưởng miến cứ dựa theo biểu hiện thường ngày của mỗi người mà phát, tránh cho nuôi kén khẩu vị cuả họ."

Lôi Thiết: "Phát quà tết ta tự mình đi."

Mười tám tháng Chạp, Tần Miễn, Lôi Thiết lại đến lão trạch. Ngày này là ngày định thân của Lôi Hướng Lễ và Tôn Ngọc. Định thân tổng cộng có lục lễ: nạp thái, vấn danh, nạp cát, nạp tế, thỉnh kỳ và thân nghinh. Nạp thái là làm mối; Vấn danh là xem bát tự, hai bên trao đổi bát tự chứng tỏ nguyện ý tiếp tục các bước tiếp theo; Nạp cát là cầu hôn, bát tự hai bên tương hợp, hôn sự có thể thành, có thể định ra ngày thành thân. Ngày thành thân của Lôi Hướng Lễ và Tôn Ngọc định ra vào ngày Mười tám tháng Tư năm sau.

Định xong hôn sự, người trong nhà cùng ăn một bữa cơm là tập tục.

Lôi Hướng Lễ đứng ở cửa sân, khóe môi nhếch lên, không che dấu được nụ cười.

Tần Miễn nâng cao âm lượng cười nhạo "Tứ đệ, chúc mừng chúc mừng! Đã giải quyết được một mối tâm sự, đúng không?"

"Khụ khụ!" Mặc Lôi Hướng Lễ đỏ lên "Đại tẩu cũng đừng chế nhạo ta. Đại ca, đại tẩu, mời vào."

Tần Miễn lấy từ trong túi tay áo ra một túi tiền nhỏ màu đỏ đưa hắn ta. Trong túi có năm lượng bạc.

"Đây là chút tâm ý của ta và Đại ca ngươi, cất kỹ."

Không đợi Lôi Hướng Lễ nói chuyện, hắn kéo Lôi Thiết vào nhà chính.

Không ngoài dự liệu, Lôi Đại Cường vừa thấy bọn hắn vào cửa liền không chịu nổi.

"Lão Đại, tức phụ lão Đại, hẳn là các ngươi không quên, lúc các ngươi phân gia có nói chờ lão Tứ thành thân —-"

Lôi Hướng Lễ vội nói: "Cha, Đại ca và Đại tẩu cho ta năm lượng bạc, ta đã nhận rồi."

Mặt Đỗ thị sa sầm xuống. Tần Miễn, Lôi Thiết giao bạc cho Lôi Hướng Lễ mà không phải cho bà và Lôi Đại Cường, rõ ràng là đề phòng bọn họ.

Tần Miễn cười ha hả nói: "Lão gia tử, lão thái thái, nhị lão thái thái, chúng ta tới để chúc mừng mọi người. Chỉ là hôm nay thật sự không khéo, chúng ta còn có chuyện quan trọng cần đến trấn trên, không thể ăn bữa cơm này."

Vệ thị cướp lời Lôi Đại Cường, Đỗ thị, mở miệng trước "Không còn cách nào, các ngươi có chuyện quan trọng, nên ưu tiên đi làm. Lão Tứ, ngươi tiễn Đại ca Đại tẩu ngươi đi."

Ba người còn chưa đi xa, Đỗ thị đã làm khó dễ Vệ thị "Vệ thị, lão Tứ là nhi tử ta. Con ta định thân, lúc nào đến phiên ngươi làm chủ?"

Vệ thị cười bình thản, ôn nhu nói: "Tỷ tỷ, tỷ không phát hiện vừa rồi vẻ mặt lão Tứ rất khó xử sao? Ta là vì tỷ, tránh cho tam nhi tử của tỷ ly tâm với tỷ."

Đỗ thị nổi giận "Ngươi!"

"Được rồi, được rồi." Lôi Đại Cường bất mãn nhìn Đỗ thị, đưa lưng về phía bà hòng ngăn chặn ánh nhìn hung ác, thân thiết nhìn Vệ thị "Vi nhi, ngươi sắp sinh rồi, không được quá kích động."

"Nghe lời tướng công." Vệ thị cười dịu dàng với ông "Tướng công, cùng ta ra ngoài tản bộ một chút nhé."

"Được. Ta đỡ ngươi, chậm một chút."

Hai người vừa đi khỏi nhà chính, trong phòng liền truyền ra âm thanh chén bát bị ném vỡ.

-Hết chương 127-

Chú giải:

(1) Lý y: lớp áo trong cùng của một bộ trang phục thời cổ trang

———–

Chương 128: Năm mới

Tân niên càng gần, nhưng Lôi Thiết vẫn không nới lỏng huấn luyện cho các gia tướng, buổi sáng rời giường, hoàn thành việc tu luyện mỗi ngày xong, y mang theo lương khô, dẫn các gia tướng ra phía sau núi, tiến hành thao luyện dã ngoại. Mấy ngày nay tuyết lớn bay lả tả, song huấn luyện không vì vậy mà bỏ dở. Chín người Lôi Tần Thuận cũng không hiểu vì sao đại thiếu gia huấn luyện bọn nó nghiêm khắc như thế, nhưng không ai hỏi ra nghi vấn, bọn họ minh bạch một đạo lý: Thứ chân chính học được mới thuộc về mình.

Đại môn ở nhà đóng chặt, Kim Mao nằm cạnh sô pha ngủ đến không biết trời trăng. Tần Miễn làm ổ trên sô pha, lưng tựa vào Kim Mao, đùi phủ thảm nhung, lấy chân làm bàn viết sổ ghi chép. Cách đó không xa bày một chậu than, lửa than cháy hừng hực, ánh lửa bừng bừng, than bị đốt thành tro trắng nổi lên theo ánh lửa, bị gió thổi xa. Giá nến bốn góc đều được châm lên, làm phòng khách đã ấm lại càng thêm ấm.

Thời điểm có quá nhiều việc cần làm, Tần Miễn theo thói quen viết tất cả ra giấy, tiện đà sắp xếp trình tự hợp lý. Hắn đang an bài công việc trước khi hết năm, ai phụ trách vệ sinh nhà ở, ai phụ trách trang hoàng Du nhiên điền cư, ai phụ trách mua đồ tết, ai phụ trách giết gà giết vịt... đều viết rõ. Năm trước, việc này do hắn và Lôi Thiết tự động thủ. Năm nay bọn hắn chỉ cần làm đại thiếu gia và tiểu thiếu gia của bọn hắn thôi.

Cửa nhà chính bị gõ vang, tiếng Phúc thẩm từ ngoài truyền vào "Tiểu thiếu gia, lão thân có chuyện cầu kiến."

"Vào đi."

Phúc thẩm đẩy cửa ra, gió lạnh cuốn theo hoa tuyết phà vào phòng, Tần Miễn quấn chặt tấm thảm nhung trên người mình.

Phúc thẩm rũ mi mắt, cũng không nhìn lung tung, quỳ gối thi lễ rồi nói: "Tiểu thiếu gia, gần đây có không ít người trong tối ngoài sáng hỏi thăm về Lôi Tần Nhạc. Lão thân nghĩ nghĩ, cảm thấy cần nhanh chóng nói với ngài một tiếng."

"Lôi Tần Nhạc?" Ánh mắt Tần Miễn dời khỏi sổ ghi chép, khó hiểu nhìn bà "Lôi Tần Nhạc làm sao?"

Phúc thẩm nhìn ra tiểu thiếu gia chưa hiểu "Tiểu thiếu gia, lão thân đoán chừng là vầy. Quà tết cho nhân công xưởng miến và tửu phương đã phát ra, không ít thôn dân cảm thấy nhà chúng ta đối đãi hào phóng với nhân công làm thuê và các hạ nhân. Trong đó có mấy nhà điều kiện kém có cô nương còn chưa định thân..."

Tần Miễn bừng tỉnh ngộ. Tuy rằng hắn là 'đương gia chủ mẫu' nhưng chung quy vẫn không phải nữ nhân, căn bản không xét đến phương diện này. Hắn nhớ Lôi Tần Nhạc đã hai mươi tuổi, qua năm chính là hai mươi mốt, với thời đại này đã là thanh niên lớn tuổi. Trong lòng chậc một tiếng, làm chủ tử cũng không dễ, còn phải phụ trách việc hôn sự cho hạ nhân. May là hiện tại người đến tuổi thành gia chỉ có mình Lôi Tần Nhạc, bọn Lôi Tần Thuận đều còn nhỏ, có thể qua mấy năm nữa mới tính.

"Lôi Tần Nhạc Khả có từng đề cập việc này với thẩm không?"

"Vậy thì không có."

Tần Miễn gật đầu "Chuyện này ta đã có tính toán. Nếu lại có người hỏi, thẩm nói cho bọn họ, thê tử của Lôi Tần Nhạc cũng phải nhập vào nô tịch nhà chúng ta. Phúc thẩm, không cần ta nói chắc thẩm cũng hiểu, bí phương của chúng ta quá nhiều, không phải người nào cũng có thể vào."

Phúc thẩm sáng tỏ "Thỉnh tiểu thiếu gia yên tâm, lão thân biết nên nói thế nào."

"Ừ. Ngoài ra thẩm cũng nhắc tới chuyện này với Lôi Tần Nhạc, xem hắn có ý kiến gì không. Ta và A Thiết đều là đại nam nhân, trực tiếp quản việc này không tốt, nhờ thẩm và Toàn thẩm để tâm hộ."

"Dạ." Phúc thẩm đáp lời "Nếu không còn việc gì khác, lão thân xin phép cáo lui."

"Ừ, lui ra đi."

Cửa bị đóng lại. Một cảm giác tịch mịch bỗng ùa lên trong lòng Tần Miễn, đồng thời cảm thấy trong nhà im ắng vắng lặng quá. Mấy ngày nay Lôi Thiết vẫn luôn buổi sáng ra ngoài, trời sắp tối mới về. Đối với hắn đã thành thói quen cùng ra cùng vào với Lôi Thiết, là rất không thích ứng.

Hắn dứt khoát buông bút, xỏ giày lông thỏ vào, phủ thêm áo choàng, gọi Kim Mao cùng đi ra ngoài, không quên cài vòng khoá lên cửa, tránh cho gió thổi vào làm văng lửa than xảy ra hoả hoạn.

Bên trong Du nhiên điền cư, ngoài các hạ nhân quét đá cuội trên đường nhỏ, khắp nơi đều trắng xoá một mảnh. Trên mặt đất, tuyết đọng trắng tinh giống như trải đệm lông màu trắng, dấu chân gà vịt lưu lại phảng phất như thêu lên đóa hoa, tĩnh mịch mà tao nhã; Trên cây ăn quả, tuyết phủ trắng thân cây, tựa như ngọc thụ nở ngân hoa, tầng tầng lớp lớp, mỹ lệ như tranh hoạ.

Kim Mao nện bước vững vàng, không nhanh không chậm đi về phía trước, tinh nghịch vỗ vào một cành đào làm bông tuyết rì rào rơi xuống đầy mặt. Nó bất mãn lắc lư thân hình vụng về, dáng vẻ ngây thơ đáng yêu.

Tần Miễn theo đường nhỏ đi tới đại môn, Kim Mao lảo đảo theo sau, thỉnh thoảng vung vẫy hất bông tuyết trên đầu.

Tần Miễn thấy mà buồn cười không thôi. Theo hắn biết không phải tất cả gấu nâu đều không ngủ đông, không nghĩ Kim Mao chính là một trong số đó. Trừ lúc đói bụng tự mình ra ngoài kiếm thức ăn, những lúc khác nó đều ủ trong nhà.

Tần Miễn cảm thấy một trong các nguyên nhân quan trọng là Kim Mao luyến tiếc Lôi Thiết, bởi vì cứ cách vài ngày, Kim Mao lại đi khiêu khích Lôi Thiết, đấu với y mấy chiêu. Làm một người đứng xem, hắn tỏ vẻ không thể hiểu Kim Mao cùng nhân loại so chiêu rốt cuộc có ý nghĩa chỗ nào.

Toàn thúc đang trực ban tại phòng gác cổng, cũng đốt chậu lửa, đốt không phải than mà là củi, cũng ấm áp vô cùng.

Thấy Tần Miễn đến gần, ông vội chạy ra khỏi phòng "Tiểu thiếu gia, ngài định ra ngoài?"

"Tùy tiện đi dạo một chút."

"Tiểu nhân mở cửa cho ngài."

Có Kim Mao đi theo, Toàn thúc không có gì phải lo, sau khi Tần Miễn ra cửa, ông liền đóng cổng lại.

Tần Miễn lững thững tiến về phía trước, trời mênh mang, đất cũng mênh mang, một đường ngắm cảnh tuyết cũng rất thi vị. Đến khi hắn hồi thần, phát hiện bản thân đang đứng ở chân núi, không khỏi bật cười.

Kim Mao lăn lộn trên mặt đất mấy vòng, lại đứng lên, tự vui một mình.

Gió lạnh gào thét bên tai, băng lãnh thấu xương, Tần Miễn chợt thấy hành vi hôm nay của mình có chút khờ khạo, bèn giương giọng hô với Kim Mao: "Kim Mao, về thôi."

Vừa mới xoay người, một tiếng sói tru ngắn ngủn vang lên phía sau. Hắn nhìn lại, một thân ảnh màu đen nhanh như thiểm điện nhảy vọt trên tuyết, chỉ chốc lát sau liền đến trước mặt hắn.

"Wâu." Hai chi trước của Nhất Điểm Bạch bám lên vai Tần Miễn, đầu lưỡi nóng hầm hập liếm mặt hắn một phen.

Lôi Thiết từ rừng rậm đi ra, vừa vặn nhìn thấy màn này, bước chân nhanh hơn.

Đám người Lôi Tần Thuận ngạc nhiên nhìn y gần như lướt bay trên tuyết, một dấu chân cũng không lưu lại, càng thêm kính sợ y.

"Tức phụ, đang đợi ta?" Lôi Thiết vững vàng hạ xuống trước mặt Tần Miễn, đẩy Nhất Điểm Bạch ra, nâng tay phủi đi tuyết vương trên áo choàng hắn, đôi mắt tối đen như mực ánh lên ý cười vui vẻ thoả mãn, tiếng nói trầm thấp nhu hòa.

Vui sướng trong mắt đối phương khiến Tần Miễn càng cảm thấy bản thân đã làm một chuyện thật ngốc nghếch, lại hồn nhiên không phát hiện khoé miệng mình đang vểnh "Không phải, ta đi tản bộ."

"Ừ." Lôi Thiết cầm tay hắn.

Xa xa, Triệu Tứ Phát đầy khinh bỉ và phẫn hận nhìn hai người họ, lại sợ sẽ khiến đối phương chú ý nên vội vã dời đi, người cũng nhanh chóng biến mất.

Tần Miễn nhìn sang đám người Lôi Tần Trung, nhóm tiểu bạch dương mảnh khảnh trước kia nay đã trở thành cây sam sừng sững.

Bọn Lôi Tần Trung lưng đeo cung tiễn, tay cầm con mồi, tiến lên mấy bước cùng nhau hành lễ, tiếng hô chỉnh tề, khí phách mạnh mẽ, khí thế như hồng "Bái kiến tiểu thiếu gia!"

Tần Miễn lo tính cách Lôi Thiết trầm lắng, có mấy lời nên nói lại không chịu nói, bèn phát biểu thay "Đại thiếu gia trong lúc trời đổ tuyết lớn vẫn tự mình dẫn dắt các ngươi lên núi tập huấn là vinh hạnh cỡ nào, các ngươi không nên cô phụ sự bồi dưỡng và tín nhiệm của đại thiếu gia và ta."

Chín vị gia tướng vẻ mặt nghiêm nghị, cùng hô: "Tiểu nhân không dám!"

Tần Miễn mỉm cười gật đầu "Rất tốt. Các ngươi trở về trước đi."

"Dạ."

Chờ bọn nó đều đi xa, Tần Miễn, Lôi Thiết cũng chậm chậm trở về.

"A Thiết, huynh tiếp xúc với bọn họ đã lâu, cảm thấy phẩm chất họ thế nào?"

Lôi Thiết: "Tức phụ, yên tâm. Chín người họ đều không tồi."

"Vậy là tốt rồi." Tần Miễn do dự chốc lát "Ngày mai còn lên núi không?"

Nguyên bản Lôi Thiết định ra thời gian tập huấn là mười ngày, lập tức thay đổi chủ ý "Còn phải tập huấn ngày mai và ngày tốt, bất quá không cần ta tự mình dẫn họ."

Lúc này sắc mặt Tần Miễn mới tốt lên.

Lôi Thiết nâng mặt hắn lên, hôn nhẹ bờ môi hắn "Đi thôi, về nhà."

Bốn ngày sau chính là giao thừa.

Lôi Đại Cường muốn Lôi Thiết, Lôi Hướng Nhân, Lôi Hướng Nghĩa đến lão trạch ăn cơm tất niên. Ba người cứ như thông đồng trước với nhau, không hẹn mà cùng từ chối.

Lôi Đại Cường và Đỗ thị hoàn toàn ý thức được, lực khống chế của họ đối với ba nhi tử càng ngày càng yếu.

Trong Du nhiên điền cư treo lên cờ nhiều màu và đèn lồng màu đỏ, cũng dán câu đối xuân đỏ rực. Cơm tất niên vẫn là Tần Miễn tự mình động thủ, sắp xếp một bàn đầy món ăn. Cơm tất niên của Nhất Điểm Bạch và Kim Mao cũng rất phong phú, Nhất Điểm Bạch là nguyên một con sơn dương, Kim Mao là một chậu cá lớn, khoai lang và mật ong.

Hai người một sói một gấu cùng nhau trải qua đêm giao thừa náo nhiệt.

Mồng Một tháng Giêng, Tần Miễn, Lôi Thiết mặc quần áo mới đến lão trạch chúc tết.

Bất ngờ là bọn hắn là người tới sớm nhất. Bái chúc Tết xong, hai người ngồi cùng Lôi Hướng Lễ, Lôi Hướng Trí, Lôi Xuân Đào ăn hạt dưa trò chuyện phiếm.

"Ồ? Chúng ta tới chậm rồi sao?" Triệu thị tay trái dắt Lôi Đại Bảo, tay phải nắm Lôi Nhị Bảo, bước vào phòng, cằm khẽ nhếch, cười rạng rỡ nói.

Ba người vừa vào cửa, Tần Miễn liền cảm thấy hai mắt toả sáng — thiệt sặc sỡ!

Triệu thị vận một thân áo đỏ váy lụa, trên vải dệt có thêu chỉ bạc, dưới ánh đèn lập loè toả sáng, đầu cài trâm vàng sợi tua, trán rũ xuống vòng bạc, vành tai xỏ trân châu, cổ đeo dây chuyền bạc, thắt lưng còn giắt cấm bộ(1) màu bạc; Lôi Đại Bảo và Lôi Nhị Bảo đều mặc áo bông đỏ thẫm, cổ đeo khoá trường mệnh bằng bạc ròng, tuổi còn nhỏ đã lộ vẻ vênh váo đắc ý như nương chúng.

Lôi Hướng Nhân ưỡn lưng đi sau cùng, đầu đội mão cuộn vành, mặc một thân gấm hoa viền da hổ, bên hông đeo ngọc bội phỉ thuý.

Đỗ thị sờ sờ vòng ngân nhĩ đã đeo nhiều năm trên tai, ánh mắt dò xét phục sức phối trên người Triệu thị, trong lòng không biết là cảm giác gì, có phần hối hận vì đã phân gia quá sớm.

-Hết chương 128-

Chú giải:

(1) Cấm bộ: phái nữ đeo, là sợi dây đeo như hình này

———–

Chương 129: Đến Phủ thành qua tiết Nguyên Tiêu

Vừa thấy ánh mắt mọi người dồn hết lên cả nhà mình, vầng trán Lôi Hướng Nhân lộ ra vẻ đắc ý, bước đến trước mặt Lôi Đại Cường và Đỗ thị, cùng Triệu thị quỳ xuống "Chúng con xin chúc tết cha, nương." Vệ thị bị gã xem nhẹ.

Vẻ mặt Vệ thị bình thản giống như không có chú ý; Lôi Đại Cường hơi không vui, nhưng Lôi Hướng Nhân là nhi tử ông, không tiện quở trách.

Lôi Đại Bảo, Lôi Nhị Bảo cùng nhau quỳ xuống, miệng rất ngọt "Chúng con xin chúc tết gia gia, nãi nãi và tiểu nãi nãi. Chúc mừng phát tài, lì xì lấy đến!"

"Tốt tốt, mau đứng lên." Lôi Đại Cường vẫn rất thương yêu hai tôn tử, liên tục bảo chúng đứng lên, lấy ra hai bao lì xì, phát mỗi đứa một cái "Đây, cầm lì xì, chúc năm mới Đại Bảo và Nhị Bảo của chúng ta càng ngày càng cao, càng ngày càng thông minh."

Lôi Đại Bảo mở bao lì xì ngay tại chỗ, đếm từng đồng một.

"Ai ui, Đại Bảo của chúng ta biết đếm rồi?" Đỗ thị yêu thương nhìn Đại Bảo.

"Đúng vậy, nương, Đại Bảo thông minh lắm! Mới đi học đường vài ngày đã biết đếm đến hai mươi." Triệu thị kiêu ngạo ra mặt.

Đỗ thị gật đầu hài lòng "Tốt, có tiền đồ lắm!"

Đại Bảo đếm xong, chạy đến trước mặt Triệu thị, cái miệng nhỏ mà tiếng thật vang dội "Nương, không phải người nói gia gia nãi nãi có rất nhiều tiền, sẽ cho chúng ta bạc làm tiền mừng tuổi sao? Ta muốn bạc cơ!"

Cả phòng tĩnh lặng.

Tần Miễn thiếu chút nữa bị sặc nước trà, vội vàng buông chén trà xuống. Lôi Thiết vỗ vỗ lưng hắn, kéo hắn đứng dậy.

Tần Miễn lấy ra ba bao lì xì, đưa hai bao cho Lôi Hướng Nhân, một bao khác thì đưa Lôi Hướng Trí "Đây là cho Hân Hân. Chúng ta còn phải đến các nhà khác chúc tết, đi trước một bước."

Đỗ thị hồi thần, lập tức bạo phát, gầm lên giận dữ "Triệu thị! Ngươi dạy tôn tử ta như thế đấy hả? Hả?"

Tần Miễn nhanh chóng kéo Lôi Thiết bước đi nhanh hơn, ra khỏi cửa, nhịn không được lắc đầu "Hai nhóc Đại Bảo và Nhị Bảo này nguy hiểm ghê." Hài tử sáu tuổi làm sao tự nghĩ ra được mấy lời này, chỉ có thể là học theo cha mẹ. Có phụ mẫu như Triệu thị và Lôi Hướng Nhân, khả năng Lôi Đại Bảo và Lôi Nhị Bảo trưởng thành lệch lạc khá lớn.

"Không phải người một nhà sẽ không vào một cửa." Lôi Thiết nhàn nhạt nói.

"Thật sâu sắc." Tần Miễn bật ngón cái với y.

Trên mặt tuyết đâu đâu cũng đều là xác pháo nổ và giấy đỏ vụn, ngẫu nhiên gặp các thôn dân cũng ra ngoài chúc tết, hai người chắp tay nói "Năm mới tốt lành".

Lôi Hướng Nghĩa ôm Lôi Hân Hân, cùng Tiền thị vội vàng đi tới.

"Đại ca, Đại tẩu, năm mới tốt lành! Các ngươi đang trở về sao?"

Tiền thị uốn gối nói lời vạn phúc "Đại ca, Đại tẩu, năm mới tốt lành."

"Năm mới tốt lành." Tần Miễn vươn tay xoa xoa đầu Hân Hân "Sao tới trễ như vậy?"

Lôi Hướng Nghĩa nói: "Nương nó mang thai, sáng sớm có chút không thoải mái nên chậm trễ chốc lát."

"Tam đệ muội không sao chứ?" Tần Miễn thân thiết hỏi một câu.

"Đa tạ Đại tẩu quan tâm, ta không sao." Tiền thị cười lắc đầu.

"Lì xì cho Hân Hân ta đã đưa Ngũ thúc nó giữ hộ. Các ngươi đi đi. Lúc vào phải cẩn thận, bên trong không yên tĩnh." Tần Miễn nói ám chỉ.

Lôi Hướng Nghĩa sáng tỏ, không yên tâm dặn Tiền thị "Lát nữa nàng nhớ theo sát ta."

Tần Miễn và Lôi Thiết tiếp tục hành trình đi chúc tết, ở nhà Lôi Đại Cương đưa tặng vài bao lì xì, mới từ nhà Lôi Đại Cương đi ra liền thấy Lôi Hướng Lễ và Lôi Xuân Đào vội vã chạy về hướng này, nét mặt nôn nóng.

Tần Miễn tò mò hỏi: "Ngũ đệ, tiểu muội, các ngươi chạy đi đâu vậy?"

"Đại tẩu, tiểu nương động thai khí, sắp sinh rồi!" Lôi Xuân Đào quay đầu nói, bước chân vẫn không ngừng "Ta đi mời bà đỡ tới."

"Đại ca đại tẩu, ta đi thỉnh đại phu!" Lôi Hướng Lễ cũng chạy nhanh.

Hiện tại đến lão trạch cũng không giúp được gì, Tần Miễn và Lôi Thiết tiếp tục chúc tết, thăm hỏi xong thì về nhà, hai người thương lượng đến lúc đó đưa lễ thế nào.

"Nữ nhân sinh hài tử nên tặng gì nhỉ?" Tần Miễn không có chủ ý.

Lôi Thiết lắc đầu "Hỏi Phúc thẩm?"

Tần Miễn gọi Phúc thẩm tới.

Phúc thẩm nói: "Hồi tiểu thiếu gia, bình thường là tặng chút đường đỏ, trứng gà."

Tần Miễn nghĩ nghĩ, nói: "Chuẩn bị hai cân đường đỏ, hai cân trứng gà và sáu cân táo đỏ."

"Dạ."

Gần trưa, tiểu Hỉ đến báo tin vui, Vệ thị sinh nữ nhi, lễ tắm ba ngày định vào mồng Ba. Tiểu Hỉ chuyển đạt ý của Lôi Đại Cường, bảo Lôi Thiết, Lôi Hướng Nhân, Lôi Hướng Nghĩa và Lôi Hướng Lễ chia nhau đến các nhà thân thích báo tin, mỗi người phụ trách mấy nhà.

Lôi Thiết chỉ cho tiểu Hỉ hai chữ: Không đi.

Tiểu hỉ không dám nhiều lời, nhanh chóng rời đi.

Mồng Hai tháng Giêng, Tần Miễn và Lôi Thiết đến Đặng gia thôn chúc tết.

Từ sau lần mời người Đặng gia đến nhà ngắm hoa vào năm ngoái, Tần Miễn, Lôi Thiết không có lại mời cả nhà đến chơi, nhưng mỗi lần đến kỳ ra quả đều phái người đi tặng chút hoa quả.

Đặng đại cữu, Đặng nhị cữu đều là người thông minh, đoán được vài người trong nhà lưu lại ấn tượng không tốt cho Tần Miễn, Lôi Thiết, sau này mấy lần đến nhà Lôi Thiết đều không dẫn tức phụ, con dâu, tôn tử và tôn nữ theo. Họ cũng không vì thế mà trách tội Lôi Thiết, Tần Miễn, chúng có thể nhớ đến, thỉnh thoảng biếu họ chút hoa quả tươi ngon đã là hiếm thấy. So với thân thích thông thường, hai bên lui tới như vậy ngược lại càng tự tại.

Đẳng lão gia tử và Đặng lão thái thái là đãi ngộ đặc thù. Ngày lễ ngày tết Tần Miễn, Lôi Thiết đều sửa soạn quà lễ thật dày đưa tặng. Sự kính trọng của Lôi Thiết đối với lão gia tử, lão thái thái là phát ra từ nội tâm, Tần Miễn thì là vì Lôi Thiết kính trọng mà kính trọng.

Mồng Ba tháng Giêng, tiểu nha Lôi gia tắm ba ngày.

Sáng sớm, Tần Miễn phái Phúc thẩm đưa hai cân đường đỏ, hai cân trứng gà và sáu cân táo đỏ qua đó. Gần buổi trưa, hắn mới cùng Lôi Thiết đến dùng bữa, biết được tiểu nha Lôi gia tên gọi Lôi Nhã Tình, danh tự do Vệ thị đặt, nhũ danh là Tình Tình.

Quà cho lễ tắm ba ngày có thể là chậu, có thể là tiền đồng, quả vàng quả bạc, cũng có thể là kim phiếu ngân phiếu, còn có thể là long nhãn, táo đỏ, đậu phộng, hạt dẻ, trứng gà đỏ... Ngay cả Lôi Hướng Nhân, Triệu thị còn tặng thêm một nắm đồng tiền, nên Lôi Đại Cường vô cùng bất mãn với quà lễ tắm ba ngày của Tần Miễn, Lôi Thiết, thỉnh thoảng dùng mắt liếc bọn hắn. Đỗ thị càng không ngừng nói lời chua lè.

Tần Miễn, Lôi Thiết muốn kéo dãn quan hệ với lão trạch mà không để lại dấu vết, hiển nhiên sẽ không đặt thái độ của họ vào lòng, trong buổi tiệc chỉ ăn hai miếng lấy lệ rồi viện cớ rời đi.

Vài ngày sau, trong thôn dấy lên tin đồn, đại ý là nói Lôi Thiết phát đạt thì quên ơn dưỡng dục của cha nương. Không cần hỏi cũng biết lời đồn này do ai đó trong bốn người Lôi Đại Cường, Đỗ thị, Lôi Hướng Nhân, Triệu thị truyền ra thôi. Vệ thị là người thông minh, khả năng không lớn. Khả năng lớn nhất là Đỗ thị và Lôi Đại Cường.

Lôi Thiết trầm lặng kiệm lời, bình thường đến nói chuyện còn lười, đương nhiên không có khả năng đi tranh luận cùng các thôn dân tán chuyện về đề tài này. Nhưng tức phụ y không phải người dễ bị bắt nạt — lập tức triệu tập toàn bộ hạ nhân, bảo họ tuyên truyền những việc làm khi xưa của Đỗ thị, Lôi Đại Cường ra ngoài, thuận tiện cũng nói luôn sự tình Đỗ thị từng muốn hại Vệ thị.

Đều là người một thôn, ai chẳng biết ai, huống chi thôn dân đến làm việc trong khu chế biến không ít. Dư luận nhanh chóng hướng về phía Lôi Thiết. Tại thôn Thanh Sơn, đôi mẹ kế cha dượng Đỗ thị và Lôi Đại Cường lại trở thành nhân vật phong vân.

Nhà Tôn Đại Năng rất không may bị lan đến chút đỉnh. Tôn Đại Năng chính là cha Tôn Ngọc. Thê tử ông, Tú Lan thẩm tức lắm, nếu không phải biết Lôi Hướng Lễ và Lôi Đại Cường xác thật là đã phân gia, bà tuyệt đối sẽ không gả nữ nhi mình vào nhà Lôi Đại Cường. Tú Lan thẩm lén hẹn gặp Lôi Hướng Lễ, bảo hắn ra giêng nhanh chóng giải quyết chuyện nhà ở, như vậy sau khi Tôn Ngọc và hắn thành thân không cần ở tạm nhà lão trạch.

Do Tần Miễn lửa cháy thêm dầu, trận phong ba này đặc biệt mãnh liệt, nhiều ngày liên tiếp Đỗ thị, Lôi Đại Cường đều không dám đi dạo trong thôn, ngay cả đi chúc tết nhà bà con cũng thừa lúc trời vừa hửng sáng mà đi.

Mồng Bảy tháng Giêng, Tần Miễn, Lôi Thiết khởi hành chuyến đi tiến về phủ Thanh Thiên. Bọn hắn dự định ở phủ Thanh Thiên qua tiết Nguyên tiêu. Nghe nói tiết Nguyên tiêu ở Phủ thành đặc biệt náo nhiệt, ăn, chơi, xài, chỉ có thứ nghĩ không ra, không có thứ không có. Năm người Lôi Tần Nhạc, Lôi Tần Thuận, Lôi Tần Trung, Lôi Tần Lý và Lôi Tần Tín đi theo.

Vì xuất phát sớm nên thời gian rất thư thả, dọc đường đi xe ngựa chạy không nhanh không chậm. Năm người nhóm Lôi Tần Nhạc thay phiên đánh xe ngựa, Tần Miễn, Lôi Thiết chỉ việc thảnh thơi ngồi trong xe.

Tháng Giêng, trên quan đạo người xe lui tới không ít. Người đi đường mặc quần áo mới mặt cười tươi rói, những chiếc xe cũng giăng vải đỏ tượng trưng cho may mắn, thỉnh thoảng lại thấy một ít xác pháo ở hai bên ven đường. Nồng đậm hương vị năm mới.

Xe ngựa chạy bốn ngày thì đến phủ Thanh Thiên. Trên đường người đến người đi, ngựa xe như nước. Có thể tưởng tượng muốn tìm một chỗ ở trọ tại khách điếm e là không dễ. Tần Miễn dứt khoát từ bỏ khách điếm, bảo Lôi Tần Nhạc, Lôi Tần Lý tìm đến nhà dân, thuê một viện tử(1).

Đến dịp tiết Nguyên tiêu, bộ dáng phủ Thanh Thiên thay đổi rất lớn. Nhà mái cong treo đầy cờ màu sắc rực rỡ tung bay phấp phới, đèn lồng đỏ thẫm treo cao kéo dài hết cả con đường, nhìn về xa xa tựa như hai hàng rồng rắn rực lửa. Hai bên đường bán đồ ăn chơi làm bằng đường, bán mì nước, bán thịt nướng, bán malatang, bán đèn hoa, tổ chức chơi đố chữ, ném vòng, biểu diễn tạp kỹ, còn có quán thuyết thư ven đường, coi bói chữ... vô cùng huyên náo. Công tử nhà giàu tiền hô hậu ủng, cả nhà ba người ấm áp hòa thuận... không ai là không vui vẻ, người đi đường giống như mắc cửi, không ngừng di động.

Đây vẫn là lần đầu Tần Miễn được tham quan chợ đêm cổ đại nên thực hưng phấn, cũng thấy mới lạ vô cùng, kéo Lôi Thiết dạo hết sạp này đến sạp khác, món ăn vặt mới mẻ cùng đủ loại đồ chơi mỗi thứ đều mua một dạng. Dùng lời hắn mà nói thì chính là: "Tiền kiếm ra là để xài!"

Mua nhiều rồi, thấy mình cầm không hết thì chuyền tay sang Lôi Thiết.

Lôi Thiết lại đưa đồ cho năm tuỳ tùng, theo sát bên cạnh Tần Miễn phòng ngừa hắn bị cuốn đi mất. Dòng người chen chúc thỉnh thoảng bị hắn va vào thì thấy phản cảm, nhưng vừa nhìn Tần Miễn hưng phấn đến hai mắt toả sáng, toàn bộ khó chịu tan thành mây khói, trong mắt chỉ có khuôn mặt tươi cười của hắn, trong lòng chỉ cảm thấy lây lan niềm vui.

-Hết chương 129-

Chú giải:

(1) Viện tử: một góc có sân riêng

Chương 130: Sợ bóng sợ gió một trận

"A Thiết..." Tần Miễn quay đầu thấy động tác nhíu mày của Lôi Thiết, hiểu được, bước nhanh trở về cạnh y, che bên ngoài y, ngăn trở dòng người.

Lôi Thiết thấy một nữ nhân bị chen đẩy về phía này, ngã thẳng lên người Tần Miễn, khí tức quanh thân trầm xuống, cái lạnh thấu xương không nguồn mà sinh.

Một vòng người xung quanh không hiểu sao tự dưng đều rùng mình một cái, bản năng bất giác tránh xa ngọn nguồn nguy hiểm.

"Không sao chứ?" Lôi Thiết không thích chen lấn vào đám đông, Tần Miễn nào còn hăng hái dạo chơi tiếp, suy xét hay là đừng đi nữa, nét mặt lộ ra sự lưỡng lự.

"Ta không sao." Lôi Thiết nhìn ra suy nghĩ của hắn, nói sang chuyện khác "Tức phụ, vừa nãy gọi ta làm gì?"

"Bên kia có nặn tượng đất." Tần Miễn cầm tay y, mỉm cười "Thế này có tốt hơn chút nào không?"

Lôi Thiết nắm chặt tay hắn "Ừ. Không phải muốn nặn tượng đất à?"

"Đi theo ta." Tần Miễn kích động kéo y chen đến trước quầy nặn tượng, say sưa nhìn nắm bùn đất trong tay lão nhân biến thành một tiểu hài tử thật sống động, vẻ mặt ngập tràn khó tin. Niết tượng đất tay nghề trước kia chỉ tại TV trung gặp qua, quả nhiên thập phần rất giỏi.

Chờ tượng đất tiểu hài tử vừa hoàn thành, hắn liền giành mở miệng "Lão bản, nắn một tượng hình ta và một tượng hình y."

"Không thành vấn đề." Ánh mắt lão nhân tỉ mỉ quan sát hai người từ trên xuống dưới một lần, dừng ở đôi bàn tay đan vào nhau, có chút kinh ngạc, nhưng biểu cảm không hề đổi, cười ha ha "Nhị vị công tử xin chờ một lát."

Từ một đống bùn đất trong thùng gỗ, ông bốc ra một khối nhỏ, mười ngón tay giống như đánh đàn, thuần thục mà nhanh chóng biến hóa động tác. Nắm bùn tầm thường dần dần biến hình, không đến nửa khắc, hai cái tượng đất xuất hiện trong tay ông, trông giống y hệt Tần Miễn, Lôi Thiết, thậm chí cả ánh mắt tràn đầy nhu tình của Lôi Thiết cũng thể hiện ra, phải nói sinh động như được trao sinh mệnh.

Tần Miễn cẩn thận đón lấy, thán phục: "Tay nghề lão nhân ngài thật điêu luyện"

"Ha ha, tiểu công tử quá khen, thích là tốt rồi." Lão nhân rất hòa ái.

Lôi Thiết cũng kinh ngạc vì độ tương tự của tượng đất với bọn họ, mở miệng hỏi: "Có hộp không?"

"À, có." Lão nhân lấy ra một hộp gỗ kích cỡ vừa phải từ dưới bàn, Tần Miễn bỏ tượng đất vào xong, đậy nắp lại, đưa hộp gỗ cho hắn.

Tần Miễn vui rạo rực ôm chiếc hộp, trong đầu kìm lòng không đậu bổ não diện mạo hồi bé của Lôi Thiết.

Lôi Thiết lấy trong túi tiền ra một thỏi bạc, cũng không nhìn là một hay là năm lượng, đặt lên bàn trước mặt lão nhân.

"Hả?" Lão nhân giật mình cầm nén bạc năm lượng lên "Hai vị công tử, hai mươi văn tiền là đủ rồi. Này nhiều quá..."

Còn chưa dứt lời, hai người kia đã đi xa, nhanh chóng bị đám đông ngăn trở, chỉ có thể thấy sườn mặt nghiêng của nam nhân đang cúi đầu nhìn thiếu niên đi cạnh, nét mặt vẫn vô cảm như thế, song ánh mắt thâm thuý lại tràn đầy ôn nhu.

Tần Miễn ngó thấy phía trước có quán nướng, sờ sờ bụng "Có hơi đói bụng. A Thiết, đi ăn xiên nướng đi."

"Được."

Tần Miễn quay đầu nhìn ra đằng sau, cả kinh "Lôi Tần Nhạc, sao chỉ còn ba người các ngươi?"

Lôi Tần Trung vội nói: "Tiểu thiếu gia, chúng ta sớm đã phát hiện không thấy Lôi Tần Lý và Lôi Tần Tín đâu, sợ quét đi hứng thú của ngài và đại thiếu gia nên không nói ngay. Bất quá xin tiểu thiếu gia yên tâm, lúc ra ngoài ta đã dặn bọn họ, bảo họ ghi nhớ đường. Vạn nhất không tìm được đường thì đứng chờ trước cửa khách điếm Hồng Phúc."

Lôi Tần Trung làm lão đại trong chín gia tướng, vừa cẩn thận vừa ổn trọng, Tần Miễn rất yên tâm về hắn ta, gật đầu "Vậy đến đó ăn trước một chút. Lát nữa ngươi bảo người ta đóng gói một phần cho Lôi Tần Lý, Lôi Tần Tín."

"Dạ."

Cả đám theo dòng người đi về phía quán nướng, ai ngờ đúng lúc này, phía trước có tiếng la hoảng hốt "Cháy, cháy!"

Thanh âm này giống như mạch nước ngầm nơi đáy biển, bất ngờ phun vào đám người không kịp chuẩn bị, nháy mắt dòng người sôi trào cả kinh, tiếng kinh hô của nữ tử cùng tiếng gào khóc của tiểu hài tử vang lên liên tiếp. Mọi người thất kinh chen lấn về các phương hướng khác nhau, mấy hàng người rối loạn xô đẩy một chỗ khiến tình cảnh càng thêm hỗn loạn.

Một tiểu hài tử vấp té xuống trước mặt Tần Miễn, thấy nó sắp bị người lớn giẫm đạp, Tần Miễn vội bước lên ôm tiểu hài tử dậy, bị dòng người sôi trào đi về trước đạp mấy cước, vội vàng ổn định trọng tâm.

Phụ thân của tiểu hài tử đến ôm chặt con mình, liên tục nói lời cảm tạ Tần Miễn.

Tần Miễn quay lại, ngây ngẩn cả người. Mặt than nhà hắn đâu?

Một nam nhân nét mặt hoảng hốt chạy ngang qua hắn, vô tình giẫm lên chân hắn. Tần Miễn đau đến la 'Au' một tiếng, biết hiện giờ nên giữ bình tĩnh, chỉ có thể chuyển động theo dòng người, nhìn thấy có chỗ trống liền chen sang hàng kế bên, gian nan nhích về phía trước, cuối cùng chen ra ngoài. Hắn phi thân nhảy lên nóc nhà, hai mắt tìm kiếm bóng dáng Lôi Thiết giữa đám đông, trong tay không quên ôm chặt hộp tượng đất.

Chen lấn trong đám người, tay Lôi Thiết bỗng nhiên trống không, giật mình, không đợi y phản ứng kịp, người đi đường phía bên trái bỗng bị xô đẩy mạnh, bảy tám người té thành một đoàn ngăn trước mặt y, chờ y vượt qua bọn họ thì đã mất dấu Tần Miễn. Lồng ngực nhất thời như bị khoét sạch, trống rỗng, mất đi Tần Miễn có thể khiến y mất đi lý trí, thô lỗ đẩy người ngăn cản mình ra, vội vã gọi tìm trong đám đông "Tức phụ! Tần Miễn!"

Tần Miễn đứng trên cao, nhìn được xa, chỉ chốc lát liền phát hiện Lôi Thiết, thấy biểu tình mịt mờ tuyệt vọng của y, tâm đau đớn như bị đao cắt, tên dưa ngốc kia đã hoàn toàn quên mất mình có tu vi trong người nhỉ?

"A Thiết! A Thiết! Ta ở trên đây!" Tần Miễn vừa kêu vừa vẫy tay.

Lầu hai tửu lâu một con đường khác, Niếp Hành đứng tại lan can, vỗ vỗ đầu thiếu nữ kế bên, may mắn nói: "Thấy chưa? May mà không có nghe lời ngươi xuống dưới đi dạo."

Đúng lúc này, Niếp Hành chợt nghe một giọng nói có chút quen thuộc, ngẩng đầu nhìn sang con đường đối diện.

Nhĩ lực Lôi Thiết hơn người, nghe được tiếng Tần Miễn, quay đầu, đồng tử co rụt, môi run run, phóng người nhảy lên, thân hình nhoáng cái đã dừng xuống trước mặt Tần Miễn.

Niếp Hành trong tửu lâu chấn động. Khinh công thật nhanh, võ công Lôi Thiết căn bản đã đến mức xuất thần nhập hóa.

Tần Miễn không kịp nói ra chữ nào liền bị Lôi Thiết ôm vào lòng, eo bị đôi tay sắt quấn chặt, giống như muốn siết gãy hắn.

"Tức phụ... đừng tách khỏi ta."

Cả người nam nhân không thể khống chế mà phát run, hốc mắt Tần Miễn có chút chua chua, cũng dùng sức ôm chặt nam nhân, tay phải vỗ nhẹ lưng y, miệng không ngừng trấn an "Không sao, không sao. Ngốc quá, ta sẽ không rời khỏi huynh."

Tần Miễn tựa vào ngực y, lắng tiếng tim đập dồn dập dần khôi phục nhịp độ ổn định của đối phương, tâm co rút từng đợt, sự đau lòng đối với nam nhân giống như thủy triều cuồn cuộn nơi ngực. Loại biểu cảm mờ mịt tuyệt vọng kia của Lôi Thiết, hắn tuyệt đối không muốn nhìn thấy lần nữa. Hắn ngẩng đầu trừng nam nhân "Ngốc quá! Có phải huynh quên mất mình có tu vi không? Có phải quên chúng ta có thể chạm mặt ở 'chỗ cũ' rồi không?"

Lôi Thiết biết bản thân khiến tức phụ đau lòng, không nói gì mặc hắn trách móc.

Nhìn dáng vẻ này của y, Tần Miễn lại thương yêu, sao nói tiếp được nữa, nâng tay nhẹ nhàng vuốt ve hai má y, rồi chìa tay về phía y.

Lôi Thiết nắm thật chặt.

Quan phủ nhanh chóng can dự vào đại hỗn loạn trên đường, dòng người được phân tán, đường lớn dần dần yên tĩnh trở lại. Hoả hoạn đằng xa đã dập tắt, may mà chưa tạo thành đại họa. Nhưng vẫn có không ít người bị thương vì giẫm đạp xô đẩy, được nâng đến y quán chữa trị.

Lúc này Tần Miễn và Lôi Thiết mới từ mái nhà nhảy xuống.

Niếp Hành, vị thiếu nữ đi theo cùng tùy tùng Xuân Sinh từ tửu lâu bước nhanh đi ra, kịp thời ngăn lại hai người đang muốn rời đi.

"Tần Miễn, Lôi lão bản."

"Niếp Hành? Trùng hợp vậy." Tha hương gặp cố tri, Tần Miễn cũng thật cao hứng.

"Đúng vậy. Ngươi quên ta từng nói bổn gia Niếp gia ở Phủ thành rồi sao?" Niếp Hành nhìn hắn và Lôi Thiết với ánh mắt cảm khái. Một màn khi nãy, hắn ta đứng ở lầu hai nên thấy rất rõ. Song Hưởng lâu là do Tần Miễn đứng tên, lần trước ký công văn mua phương pháp gieo trồng rau củ trái mùa, nếu Lôi Thiết thay Tần Miễn ấn dấu tay, Niếp Hành nhất định yêu cầu bổ sung thêm con dấu hoặc dấu tay của Tần Miễn. Bởi vì Niếp Hành chưa từng nghĩ giữa hai nam nhân sẽ có tình cảm nghiêm túc, cũng không cho rằng tình cảm giữa hai nam nhân có thể dài lâu. Nhưng đêm nay, hắn ta không thể không thừa nhận, mình đã sai, thậm chí còn thật hâm mộ Tần Miễn, Lôi Thiết, hai người họ đều toàn tâm toàn ý nghĩ cho đối phương. Không biết tương lai liệu hắn ta có thể gặp được ái nhân cùng hắn thật lòng thật dạ tương kính nhau không.

"Nhớ chứ, chỉ là không nghĩ sẽ trùng hợp gặp nhau." Tần Miễn nói.

"Đại ca, nhị vị công tử này là...?" Giọng nói thiếu nữ xấu hổ, ánh mắt dò xét gương mặt Tần Miễn và Lôi Thiết, có chút say mê, chú ý thấy má bên kia của Lôi Thiết có sẹo, cuối cùng dừng ở Tần Miễn, khuôn mặt cười nhiễm một tầng đỏ ửng. Vị công tử trẻ tuổi này không chỉ y sức quý báu, còn anh tuấn bất phàm, thậm chí hơn cả huynh trưởng nàng.

Khí tức xung quanh Lôi Thiết lạnh xuống.

Niếp Hành chú ý tới ánh mắt muội muội, tâm sinh cảnh giác, vội nói: "Tần Miễn, Lôi lão bản, để ta giới thiệu với các ngươi, đây là xá muội. Tiểu muội, hai vị này là Lôi lão bản và phu nhân y, Tần lão bản huyện Chiêu Dương."

"Phu... phu nhân?" Đôi mắt hạnh của Thiếu trừng to, hừ nhẹ một tiếng, ánh mắt nguội đi.

Tần Miễn không nói gì lia Niếp Hành một cái. Niếp Hành tiêu diệt đào hoa cho hắn, hắn rất cảm kích, nhưng không cần nói hắn là phu nhân Lôi Thiết chứ. Niếp Hành dựa vào đâu nhận định hắn là phu nhân Lôi Thiết, mà không phải Lôi Thiết là phu nhân của hắn?

Niếp Hành bất đắc dĩ xòe tay. Không thì giới thiệu thế nào?

"Gọi thẳng tên ta là được." Lôi Thiết nói với Niếp Hành.

Niếp Hành tươi cười "Được. Tần Miễn, Lôi Thiết, đã có duyên gặp nhau, đương nhiên ta phải làm một địa chủ tận tình. Tìm một chỗ ngồi xuống, thế nào?"

Tần Miễn tiếc nuối nói: "Hôm nay e rằng không được, lúc ra ngoài chúng ta dẫn theo năm tuỳ tùng, chỉ sợ họ còn đang tìm chúng ta. Ngày mai thì sao?"

Niếp Hành gật đầu: "Được, một lời đã định. Vừa lúc ta có việc chính sự muốn nói với các ngươi, bất quá không vội."

Ba người hẹn trưa mai gặp mặt tại tửu lâu Thất Phúc, rồi mỗi bên đi một ngả.

Tần Miễn, Lôi Thiết quay lại con đường khi nãy, chạm mặt năm tùy tùng đang đi ngược hướng tìm bọn hắn.

Song phương hội hợp thuận lợi, tiếp tục đến quán nướng dùng bữa.

Ăn uống no nê, Tần Miễn, Lôi Thiết không còn tâm tư dạo chơi, quay về viện tử thuê được.

Tiến vào phòng, Lôi Thiết liền ôm ngang Tần Miễn đặt lên giường.

Đêm nay cảm xúc cả hai đều phập phồng khá lớn, cần được an ủi, rất nhanh liền quấn quýt lấy nhau, triền miên suốt đêm.

Trưa hôm sau, Tần Miễn, Lôi Thiết đến tửu lâu Thất Phúc hẹn với Niếp Hành. Niếp Hành nhiệt tình chu đáo chiêu đãi bọn hắn một bữa trưa cực phong phú.

Chuyện Niếp Hành muốn nói là, từng có mấy nhóm người ý đồ đến huyện Chiêu Dương tìm hiểu tin tức của rau củ trái mùa, đều bị người của Mộc Thần ngăn cản. Ba ngày trước, tin tức phương pháp gieo trồng rau củ trái mùa nằm trong tay Mộc Thần được thả ra, từ nay sẽ không ai vì nó mà đến gây phiền cho Tần Miễn, Lôi Thiết.

Tần Miễn cảm tạ hắn ta, cũng nhờ hắn chuyển lời cảm ơn của họ đến Mộc Thần.

"Cảm tạ thì không cần, nếu nhà các ngươi vẫn còn đào mật, có thể tặng ta mấy quả. Tổ mẫu ta đặc biệt thích ăn." Niếp Hành nửa đùa giỡn nói.

Tần Miễn cười nói: "Coi như ngươi gặp may, lần này ra ngoài đúng là có mang hai quả đào, vốn là giữ cho mình ăn. Còn chưa mở bọc đâu, lát nữa ngươi đi cùng chúng ta thuận tiện mang về." Đám Lôi Tần Nhạc đều không biết trong xe ngựa có những thứ gì, tìm cơ hội vào không gian hái hai trái đào là được.

Niếp Hành chắp tay nói: "Nếu ta còn từ chối thì thật bất kính."

Ăn cơm xong, Niếp Hành đi cùng bọn hắn.

Tần Miễn đưa hai quả đào cho đối phương, đồng thời chào từ biệt.

Về nhà, Tần Miễn, Lôi Thiết lại tiến vào thời kỳ đầu năm bận rộn.

-Hết chương 130-

————

Chương 131: Má ơi, bánh bao!

Sau chuyến đi phủ Thanh Thiên, Tần Miễn bảo hạ nhân hỏi thăm nơi nào có bán lượng lớn cây nho giống. Tin tức do Phúc thúc mang về, nói một hộ nhân gia tại Lâm huyện trồng được một vườn nho nhỏ. Lôi Thiết dẫn bốn người đến Lâm huyện hiệp đàm với đối phương trước, đợi thời tiết ấm áp hơn liền vận chuyển nho giống về.

Mấy ngày đầu Song Hưởng lâu và 'Món ăn ngon' buôn bán trở lại, công việc rườm rà, Tần Miễn đến Song Hưởng lâu tọa trấn, cũng sắp xếp người quét tước sạch sẽ gian cửa hàng hắn dặn Tôn chưởng quầy mua hồi năm ngoái, ít ngày nữa sẽ khai trương. Các lão bản trấn trên thấy gian tiệm này gắn biển hiệu 'Nhất Tuyến Thiên đường' thì biết là chung một chủ với Song Hưởng lâu. Về phần cửa hàng kinh doanh thứ gì, họ hoàn toàn không biết.

Bọn hắn liên tục bận rộn đến hết tháng, Lôi Nhã Tình cũng tới đầy tháng. Lôi Thiết chỉ sai người chuẩn bị một phần lễ vật bình thường đưa qua, y và Tần Miễn không tham dự.

Nhà Lôi Đại Cường mặc dù có hai vị lão thái thái, nhưng xét tư cách, Đỗ thị lớn hơn Vệ thị, mà thân thích cũng nhiều hơn Vệ thị. Bình thường, nhà Lôi Đại Cường tổ chức tiệc vui gì, tiền biếu và quà lễ thu vào hầu như đều do Đỗ thị nắm giữ. Có thể tưởng tượng, tiệc đầy tháng của Lôi Nhã Tình mà Đỗ thị lại không thu được một phân tiền nào của Lôi Thiết, trong lòng không cam tâm biết bao.

Vệ thị sinh nữ nhi mà không phải nhi tử, Lôi Đại Cường hơi thất vọng, Đỗ thị cho rằng tâm Lôi Đại Cường sẽ mau chóng thiên về phía bà. Nào ngờ thủ đoạn Vệ thị lợi hại, trong một tháng, ít nhất có hai mươi ngày Lôi Đại Cường qua đêm trong phòng Vệ thị, hơn nữa Lôi Đại Cường đối xử tiểu nha đầu cũng không tệ.

Cùng lúc đó, Lôi Hướng Lễ bắt tay lo chuyện xây nhà, chỉ chờ xây xong liền sẽ chuyển ra. Đối với Đỗ thị, chẳng khác nào nhi tử muốn thoát ly khỏi bàn tay bà.

Nhiều sự việc không vừa ý hợp lại, làm Đỗ thị uất nghẹn một bụng lửa, không biết sẽ bùng cháy lúc nào.

Mọi người trong Du nhiên điền cư đang hối hả tự giác chăm lo công việc nhà. Toàn thúc và vài hạ nhân lùa trâu cày bừa, xử lý mảnh đất trồng nho trước, cũng bón phân tăng độ phì cho đất, hai tầng phân xanh kết hợp một tầng phân tro.

Thượng tuần tháng Ba, thời tiết ấm trở lại.

Tần Miễn sai Lôi Tần Thuận, Lôi Tần Thành mua hai cây đào mật, hai cây lê, hai cây mận, hai cây anh đào, hai cây lựu và hai cây quất ngọt về trồng trong Song Hưởng lâu. Sau này, hội viên bạch ngân, hội viên hoàng kim và hội viên kim cương đến Song Hưởng lại có thêm một thú vui – tự tay hái trái cây miễn phí ăn, ăn bao nhiêu hái bấy nhiêu, không được lãng phí hay đóng gói mang đi.

Lôi Thiết dẫn người đi Lâm huyện chở về rất nhiều cây nho giống, đều dùng xe ngựa để chở, trồng theo phương thức một hàng cây nho một bờ rào. Tần Miễn đã sớm nói sẽ giao vườn nho cho Toàn thúc quản lý. Toàn thúc vô cùng tận tâm, mỗi một quá trình gieo trồng đều tự mình tham dự. Tần Miễn và Toàn thúc đều không có kinh nghiệm, đến thị trấn mua thêm hai hạ nhân thạo việc này, hỗ trợ Toàn thúc.

Phúc thúc và Lôi Tần Nhạc cũng tiếp quản tửu phường và xưởng miến. Lôi Tần Nhạc độc thân lập tức trở thành người chạm tay là bỏng ở thôn Thanh Sơn.

Tuy hắn ta là tôi tớ, nhưng là quản sự, rất có tiền đồ. Chỉ cần có tiền, tương lai không hẳn không thể thoát khỏi kiếp nô tịch. Huống hồ, người nhà nông đối với yêu cầu sinh hoạt kỳ thật không cao, chỉ cần ăn no mặc ấm thì đã thoả mãn. Ngoài ra, nghe nói Tần Miễn, Lôi Thiết từng nói, hạ nhân trong nhà thành thân sẽ được độc hưởng một gian riêng. Suy xét đến những điểm này, không ít phụ mẫu ở thôn Thanh Sơn động tâm, lục tục tìm tới Phúc thẩm, thậm chí biếu quà cho Phúc thẩm, hi vọng thẩm ở trước mặt Tần Miễn, Lôi Thiết nói vài lời hay về nữ nhi họ.

Phúc thẩm không nhận quà. Lôi Tần Nhạc khéo ăn nói, người cũng ngay thẳng, lại tiến vào Du nhiên điền cư cùng lúc với hai phu thê thẩm, Phúc thẩm coi Lôi Tần Nhạc như cháu trai mình. Đối với chuyện chung thân đại sự của Lôi Tần Nhạc, bà vô cùng tận tâm, tự mình hỏi thăm phẩm chất vài vị cô nương, lại hỏi ý kiến của Lôi Tần Nhạc, cuối cùng chọn tiểu Tú cùng thôn cho hắn ta.

Phúc thẩm bẩm báo việc này cho Tần Miễn, Lôi Thiết, cả hai đều không có ý kiến, sau khi tiểu Tú ký khế bán thân xong, liền định ngày thành thân cho Lôi Tần Nhạc và tiểu Tú.

Chỉ cần hạ nhân trung thành và tận tâm, Tần Miễn sẽ không khắc khe với họ, trích từ của công ra cho Lôi Tần Nhạc làm sính lễ — Tiền, hai lượng; Bánh trái, tám cân; Rượu, hai vò; Gạo, hai đấu. Tổng giá trị chừng năm lượng bạc, còn nhiều hơn sính lễ nhà bình thường.

Nhưng dù sao Lôi Tần Nhạc cũng là hạ nhân, không thể làm tiệc cưới quá lớn, chỉ dùng vài ngày để lo xong lục lễ, mười ngày sau liền thành thân. Khách mời bên Lôi Tần Nhạc chỉ có Phúc thúc, Toàn thúc, đám Lôi Tần Trung; Bà con thân thích của tiểu Tú cũng không đông. Không mời người trong thôn đến uống rượu mừng.

Tiểu Tú gả cho Lôi Tần Nhạc, trở thành 'Nhà Lôi tần Nhạc' bình thường hỗ trợ Phúc thẩm, Toàn thẩm chia sẻ công việc lặt vặt trong điền cư.

Việc nhà tạm thời kết thúc, Tần Miễn, Lôi Thiết lại vội vàng đến trấn trên.

Sở dĩ bọn hắn gấp gáp như thế là do động tĩnh của hai phấn cầu trong không gian gần đây càng lúc càng lớn, họ loáng thoáng sinh ra cảm ứng, đoán chừng mấy ngày tới chúng sẽ nở hoa. An bài việc ở trấn trên xong, bọn hắn liền toàn tâm toàn ý ở nhà chờ đợi.

Kiểm tra tình hình của Song Hưởng lâu và tiệm ăn xong, hai người đi đến căn tiệm mới. Trong tiệm trang hoàng vô cùng tinh tế, sạch sẽ tao nhã, vừa bước vào cửa liền chạm chuông gió treo trên đỉnh đầu, phát ra tiếng leng keng trong trẻo êm tai. Diện tích căn tiệm không lớn, khoảng gấp đôi tiệm 'Món ăn ngon', dùng vách tường gỗ ngăn làm hai. Gần cửa bày cố định hai bộ bàn ghế, phía trong có một tủ quầy cao đến ngực, trên tủ treo một tấm ván gỗ hình vuông. Sau tủ quầy là ba giá kệ đặc chế, mỗi kệ đều có ba tầng. Sau vách tường gỗ là bếp.

"Tức phụ, căn tiệm mới này chuẩn bị làm gì?" Lôi Thiết hỏi.

Tần Miễn nói: "Bán điểm tâm và thức uống. Phúc thẩm, Toàn thẩm và thê tử Lôi Tần Nhạc không tính là thông minh, nhưng làm việc tận tâm nghiêm túc, cũng chăm chỉ chịu khó, chỉ làm mấy việc vặt như giặt đồ nhổ cỏ có vẻ như nhân tài không được trọng dụng. Để ba người họ ở nhà làm điểm tâm và đồ uống, đưa đến tiệm bán kiếm lời."

Tiền đề dĩ nhiên là Tần Miễn hướng dẫn cho ba người đó trước. Lôi Thiết ôm vai hắn "Tiền là kiếm mãi không hết, ta không hi vọng ngươi quá vất vả."

"Yên tâm." Tần Miễn hưởng thụ tựa lên người y "Về cửa tiệm này, trước mắt ta không có ý dùng nó kiếm nhiều tiền, chỉ chiếm sẵn chỗ ở trấn Lưu Thuỷ, cũng không thể để không căn tiệm."

Lôi Thiết nhìn mặt hắn có nét mệt mỏi, lòng lo lắng "Liên tục mấy tháng nay tốc độ luyện hóa chân nguyên của ngươi rất chậm. Nếu ta đoán không sai, chắc chắn liên quan đến 'phấn cầu'. Tức phụ, chúng ta về sớm đi. Vạn nhất có dị biến, ở nhà dễ hành động hơn."

Tần Miễn gật đầu "Thật ra ta cũng nghĩ như huynh. Không gian và ta là một thể, 'phấn cầu' lại ở trong không gian, e là phần lớn linh khí ta hấp thu đã bị phấn cầu tiếp nhận." Hắn có dự cảm, hai đóa hoa này tuyệt không phải vật tầm thường.

Nghĩ đến đây, hắn cũng khó dằn nổi "Chúng ta mau về nhà thôi."

Hai người thu dọn một chút, cưỡi ngựa phi nhanh, trở về thôn Thanh Sơn.

Hai tay Đỗ thị chống nạnh, đứng giữa con đường duy nhất dẫn vào thôn, tuyên bố cố ý đứng đây chờ bọn hắn. Từ đây cách cửa thôn chừng nửa dặm đường.

Tần Miễn, Lôi Thiết đúng lúc ghìm cương ngựa.

Tần Miễn không xuống ngựa, nhìn Đỗ thị, nhíu mày. Không biết bà ta lại muốn bày trò làm con thiêu thân gì nữa.

"Lão Đại, nương muốn gặp mặt ngươi đúng là không dễ." Đỗ thị làm như không thấy Tần Miễn, dùng ánh mắt từ ái nhìn Lôi Thiết, ôn hòa nói "Theo ta về nhà một chuyến, ta và cha ngươi có chuyện muốn nói với ngươi."

Biểu cảm của Lôi Thiết không hề dao động, nhàn nhạt nói: "Đỗ thị, có việc gì thì nói thẳng."

Tần Miễn nhìn ánh mắt Đỗ thị xoay chuyển vòng vo, biết có điều khác thường "Lão thái thái, có gì thì người cứ việc nói thẳng, chúng ta còn rất nhiều chuyện cần làm."

Đỗ thị chán ghét lườm hắn, phất tay với hắn như xua đuổi ăn mày "Tần Miễn, nơi này không có việc của ngươi, đứng im một bên đi."

Lôi Thiết vung dây cương, bốn vó hắc mã cử động "Tức phụ, chúng ta đi."

Đỗ thị khẩn trương, vội vàng cả đường bọn hắn.

"Khoan đã! Nếu vậy ta sẽ nói thẳng." Đỗ thị ra vẻ đúng lý hợp tình nói "Lão Đại, bất hiếu có tam, vô hậu lớn nhất, Tần thị tốt mấy cũng không thể sinh hài tử cho ngươi, thế nên ta và cha ngươi quyết định nạp thiếp cho ngươi –"

"Bà nói cái gì!" Tần Miễn trợn mắt há mồm, lồng ngực bỗng nhiên quặn đau đến kêu to một tiếng, bàn tay bụm lấy ngực.

"Tức phụ!" Lôi Thiết phi thân lên ngựa của đối phương, ôm lấy hắn, đột nhiên quay đầu nhìn chằm chằm Đỗ thị, ánh mắt rét lạnh thấu xương như đang nhìn một người chết.

Đỗ thị giống như rơi xuống hầm băng, toàn thân băng lãnh, không thể động đậy.

Tay trái Lôi Thiết chém ra một chưởng.

Đỗ thị bị một sức mạnh vô hình va chạm mạnh, ngực đau nhức một trận, nặng nề té xuống đất. Bà hoảng sợ nhìn Lôi Thiết, há miệng muốn nói, lại phát hiện mình không thể thốt ra âm thanh nào.

Tông mã nhảy vọt qua Đỗ thị, cấp tốc lao về phía Du nhiên điền cư.

"Tức phụ, ngươi thế nào?" Lôi Thiết cúi đầu nhìn người trong lòng, lo lắng không thôi.

Lúc này linh khí trong cơ thể Tần Miễn dao động kịch liệt, nhận thấy không gian khác thường, hai 'phấn cầu' tựa như tâm ý tương thông với hắn, đang sốt ruột triệu hồi hắn.

"Mau, vào không gian."

Không kịp về tới Du nhiên điền cư, Lôi Thiết dùng chân nguyên ngưng tụ ra một vùng ảo giác, để phòng xa xa có người nhìn trộm, cùng Tần Miễn biến mất tại chỗ.

Hai người xuất hiện trong không gian, bị linh khí dao động bên trong va chạm suýt nữa té xuống đất. Hai người ngẩng đầu, giật mình nhìn linh khí cuồn cuộn giống như vòi rồng phun ra từ tứ hợp viện, lan khắp không gian.

"Phấn cầu!" Tần Miễn kinh hô.

Lôi Thiết ôm hắn, lách mình xuất hiện trước bồn hoa trong tứ hợp viện. Giữa linh khí nhộn nhạo, hai đóa 'phấn cầu' đang dần dần hé nở. Linh khí toát ra từ cánh hoa, phảng phất như phát tán ánh bạc chói lọi.

Cánh hoa hồng nhạt còn lớn hơn cả lá, từng cánh từng cánh bung ra, Tần Miễn cả thở mạnh cũng không dám; Lôi Thiết không khá hơn hắn bao nhiêu, song quyền bất giác nắm chặt, đôi mắt chăm chú quan sát 'phấn cầu'.

Theo số cánh hoa bung ra ngày càng nhiều, hai người không hẹn mà cùng cảm nhận được niềm sung sướng đến từ 'phấn cầu', kinh ngạc nhìn nhau một cái, rồi đường nhìn về lại 'phấn cầu'.

Ước chừng gần nửa canh giờ, 'phấn cầu' bên trái dẫn đầu mở ra hai cánh hoa cuối cùng, cùng lúc đó, một tiếng khóc nỉ non của trẻ con truyền đến. Giữa nhuỵ hoa là một đứa bé trần truồng đang nằm.

Tần Miễn khó tin dụi dụi mắt, đứa bé vẫn là đứa bé, hắn vừa mừng vừa sợ "Má ơi, bánh bao!"

Gần như hắn vừa dứt lời, đóa hoa còn lại cũng nở rộ hoàn toàn, cũng là một đứa bé đang nhắm mắt, hai cái chân nhỏ quơ quào, oa oa khóc lớn.

Tần Miễn và Lôi Thiết còn chưa kịp phản ứng, không gian bỗng phát sinh dị biến. Linh khí cuồn cuộn vô cớ mà sinh, không gian giống như mặt biển gặp phải gió táp, rung động dữ dội.

Đầu Tần Miễn, Lôi Thiết trống rỗng, ngất đi.

-Hết chương 131-

———–

Chương 132: Cặp nhi tử song sinh

Không biết qua bao lâu, Tần Miễn từ từ ôm đầu ngồi dậy, bởi vì tiếp nhận quá nhiều thông tin về không gian nên đầu hơi choáng váng.

Nguyên lai, chủ cũ chiếc nhẫn là một vị luyện khí sư, cũng tự tay ông luyện chế ra nó. Không gian thần kỳ của chiếc nhẫn không chỉ có thể làm kho hàng di động, trang viên di động, mà còn dùng như 'thuốc thang tẩm bổ'. Khi nhẫn lấy máu nhận chủ, không gian chỉ có công dụng bình thường, khi chủ nhân không gian hữu duyên tu luyện, không gian sẽ thăng cấp, chân chính thừa nhận chủ nhân nó. Ái nhân của vị luyện khí sư này cũng là nam tử, một luyện đan sư. Để tạo ra kết tinh tình yêu giữa cả hai, vị luyện đan sư này khổ tâm nghiên cứu nhiều năm, tạo ra 'Đồng tâm hoa' có khả năng dựng dục đời sau của họ. Từ thời khắc Tần Miễn và Lôi Thiết kết tâm ý, 'đồng tâm hoa' đã tiếp nhận tâm huyết của bọn hắn, bắt đầu lớn dần. Về phần vì sao chiếc nhẫn rơi vào tay 'Nhất Điểm Bạch' thì không rõ.

Trước kia linh khí trong không gian rất nhạt, thậm chí vào không gian tu luyện so ra hiệu quả còn kém hơn vào thâm sơn. Nhưng hiện tại, cả không gian ngập tràn linh khí. Không chỉ thế, tứ hợp viện từ một sân biến thành ba sân, phòng đan dược, phòng linh khí và vườn linh thảo bị ẩn tàng cũng hiển hiện ra. Linh khí dồi dào còn thúc đẩy tu vi Tần Miễn và Lôi Thiết thăng lên một cấp.

Nghe được tiếng trẻ con khóc, Tần Miễn chợt nhớ ra hai hài tử, nhanh chóng đứng dậy. Đúng lúc này Lôi Thiết cũng tỉnh lại.

Hai người phi thân đến trước bồn hoa, nhìn hai đóa hoa khổng lồ.

Hai đứa bé vẫn nằm ở nhụy hoa, huơ huơ hai cánh tay bé tí, đạp đạp hai cái chân nho nhỏ, cái miệng nhỏ nhắn vểnh lên, oa oa khóc lớn, nước mắt trong suốt tựa như từng viên trân châu lăn xuống làm tâm người mềm nhũn.

Hai người theo bản năng vươn tay ra ôm.

Tần Miễn đột nhiên nhớ ra một việc, kịp thời ngăn Lôi Thiết lại "A Thiết, chúng ta phải rửa tay trước. Ta đi lấy đồ bọc cho chúng."

Hắn cấp tốc mang hai cái khăn tắm lớn ra, loại thuần bông vải, vô cùng mềm mại, thích hợp làm tã bọc.

Thấy hắn quay lại, giọng điệu Lôi Thiết hiếm khi mà vội vã "Tức phụ, mau nhìn, tụi nó rất giống chúng ta."

Trong lòng Tần Miễn khẽ động "Thật hả? Đợi một chút, ta bọc khăn tắm cho chúng trước, để tránh bị cảm lạnh."

Hắn dời đứa bé sang bên cạnh một chút, trải khăn tắm lên nhụy hoa, tiếp theo ôm đứa bé đặt vào khăn, bọc kín, một cánh tay kê dưới gáy, cánh tay còn lại ôm mông bé, nhẹ nhàng nhấc lên. Nói đến cũng lạ, đứa bé bị hắn ôm lên liền ngưng khóc, hai mắt đen lúng liếng mở to nhìn hắn.

Tần Miễn cẩn thận quan sát ngũ quan đứa bé, thầm thấy ngạc nhiên. Tiểu gia hỏa này không giống trẻ con bình thường vừa mới sinh ra đỏ hỏn nhăn nheo như khỉ, ngược lại trắng trắng mềm mềm, phấn điêu ngọc mài. Tiểu gia hỏa này, trán, lông mi và mắt giống Lôi Thiết, mũi, miệng và cằm thì giống hắn. Vai trái đứa bé có một cái bớt hình hoa năm cánh màu đỏ sậm to cỡ móng tay.

"Ha ha, quả nhiên giống hai chúng ta." Tần Miễn vui sướng không thôi "Dễ thương quá!"

Hắn nhịn không được hôn trán đứa nhỏ này một cái. Đứa còn lại bỗng nhiên gào khóc lớn, hắn lập tức quay đầu, thấy tên Lôi Thiết ngốc nghếch kia đặt hai tay dưới nách đứa nhỏ, nhấc đứa nhỏ lên không trung. Xương trẻ sơ sinh rất mềm, cổ cũng không khoẻ, đầu không thể tự khống chế mà gục xuống, đương nhiên sẽ khó chịu mà khóc lớn.

"Tức phụ..." Lôi Thiết luống cuống nhìn hắn xin trợ giúp.

Tần Miễn lại là buồn cười lại là bất đắc dĩ, nhanh chóng nói: "Huynh buông nó xuống trước đi."

Lôi Thiết nghe lời đặt đứa nhỏ về lại nhụy hoa.

Tần Miễn nói: "Học theo tư thế của ta ôm ngang nó, huynh đón lấy nhóc này đi."

Lôi Thiết thật cẩn thận đỡ lấy đứa nhỏ trong lòng hắn.

Đứa nhỏ được đổi người ôm, cái miệng trề ra, tò mò nhìn Lôi Thiết.

Tần Miễn dùng khăn tắm bọc đứa nhỏ còn lại, ôm lên. Đứa nhỏ lập tức nín khóc, cặp mắt đen to như trái nho nhìn chằm chằm Tần Miễn, khóe miệng hơi nhếch giống như đang cười.

Tần Miễn nhớ đây là đệ đệ, sau khi quan sát, phát hiện điểm duy nhất khác nhau giữa hai huynh đệ chính là cái bớt, bớt của ca ca ở hõm vai trái, bớt của đệ đệ ở hõm vai phải.

Lôi Thiết đến trước mặt Tần Miễn, chừa ra một cánh tay vòng qua hắn, hôn xuống môi hắn, thanh âm khàn khàn "Tức phụ, cám ơn ngươi" Y phải may mắn cỡ nào, mới có được một ái nhân tri kỷ vô cùng, nay lại có một cặp hài tử thuộc về họ. Hạnh phúc cuồng liệt thế này cứ như là trộm được. Y vui sướng, đồng thời cũng mơ hồ có phần bất an, lo được lo mất.

Hai má Tần Miễn nóng lên, cố tình lớn tiếng che giấu xấu hổ trong lòng "Cảm ơn ta làm gì! Huynh nói vậy cứ như con... là do ta sinh ấy."

"Ha ha ha..." Tiếng cười sung sướng mà tràn ngập từ tính phát ra từ cổ họng Lôi Thiết, khóe miệng khẽ cong, nghiêm túc nói "Tức phụ, bọn nó là nhi tử của hai ta."

Tần Miễn không chút do dự gật đầu "Đương nhiên!" Hắn kích động đâu kém gì Lôi Thiết. Hắn chưa từng hối hận khi quyết định ở bên Lôi Thiết, nhưng trong lòng không phải không có tiếc nuối. Đến với Lôi Thiết cũng có nghĩa là hắn không thể có con thân sinh của mình. Nào ngờ không gian lại bù đắp cho nuối tiếc của hắn, chẳng những cho hắn hài tử, còn là hai đứa.

Hai đứa bé do hắn và Lôi Thiết chăm sóc gần mười tháng mới chào đời, nào khác gì con thân sinh của họ.

Có lẽ thấy đói bụng, hai huynh đệ không hẹn mà cùng khóc lên.

Lôi Thiết không biết làm sao, nhìn Tần Miễn.

Tần Miễn cái khó ló cái khôn "Huynh trông bọn nó, ta đi vắt sữa."

Hai đóa hoa khổng lộ nở rộ trở thành giường trẻ con thiên nhiên. Hắn đặt đứa bé mình đang ẵm xuống nhuỵ hoa, quan sát không gian bên ngoài, thấy không người, chợt hiện ra ngoài, vào nhà len lén vắt chút sữa.

Có sữa, lại không có bình sữa, hai phụ thân lần đầu nhậm chức đành phải dùng muỗng nhỏ đút con từng chút một, vì không có kinh nghiệm, một thìa sữa chỉ vào miệng hai huynh đệ một ít, hơn phân nửa đều chảy ra mặt chúng. Nhưng hai huynh đệ vô cùng ngoan ngoãn, không khóc không nháo, chép miệng mút lấy.

Tần Miễn, Lôi Thiết nhìn mà càng thêm yêu thương.

Uống sữa xong, hai tiểu tử liền say ngủ, bốn tay nhỏ không tự giác nắm lại thành quyền, đáng yêu cực kỳ.

Tần Miễn, Lôi Thiết với tâm trạng vừa hưng phấn vừa thấy mới lạ, đứng bên cạnh ngắm nhìn thật lâu. Từ nay bọn hắn đã là người có nhi tử.

Tần Miễn hồi thần trước "A Thiết, chúng ta có nên mời hai bà vú về không?"

Sau hồi lâu, Lôi Thiết mới lên tiếng "Tức phụ, ta không muốn để người ngoài vào ở trong nhà chúng ta."

Tần Miễn vò đầu. Thực ra hắn cũng không muốn. Nhưng trẻ nhỏ cần phải bú sữa mẹ, kiêng sữa mẹ mới bú bình, vấn đề là không có bình sữa, chung quy không thể dùng thìa đút mãi.

Hồi tưởng lại đống vật tư hắn lúc trước thu gom để đối phó với lời tiên tri tận thế, bỏ lại hai chữ "Chờ đã!" rồi chạy vào một căn phòng lớn lục lọi. Kiếp trước khi chuẩn bị vật tư, do thức cần mua quá nhiều, hắn ủy thác quản lý của một cửa hàng tổng hợp thay hắn chọn đồ dùng sinh hoạt. Lúc đó hắn nghĩ mình sẽ kết giao bạn gái, nên nhấn mạnh với quản lý kia chuẩn bị chút đồ cần thiết cho mẹ con. Hẳn phải có bình sữa, thậm chí là sữa bột trong này.

Quả nhiên, lay hoay gần một canh giờ, Tần Miễn tìm ra sáu cái bình sữa còn đóng gói bao bì hoàn chỉnh, có điều là loại bình inox.

Vấn đề bình sữa được giải quyết, kế tiếp là dàn xếp lai lịch của hai bé cưng, quần áo, giường đệm linh tinh cho bé.

Tần Miễn, Lôi Thiết thương lượng với nhau, quyết định đến Huyện thành một chuyến, mua chút quần áo trẻ con chất lượng thượng đẳng, tã lót dệt bằng chất vải mềm mại. Về phần thân phận hai cục cưng, hai người quyết định bất kể người khác hỏi thế nào, cũng nói là nhi tử thân sinh của bọn hắn, hai cục cưng lớn lên giống họ, ai dám nói không phải con thân sinh? Nếu có người hỏi nương hài tử là ai, ở đâu thì lảng tránh không đáp, người khác cũng chả làm gì được bọn hắn.

Hai người ra khỏi không gian, xuất phát đi huyện Chiêu Dương ngay. Tần Miễn từ bên ngoài vẫn có thể thấy tình hình trong không gian, tạm thời để hai đứa bé ngủ say bên trong cũng không có gì phải lo.

Trời tối muộn, hai người mới chạy về tới thôn, ôm hai tã bọc gõ gõ đại môn Du nhiên điền cư.

Phúc thúc xách đèn lồng ra mở cửa "Đại thiếu gia, tiểu thiếu gia, các ngài đã trở lại."

Thấy hai đứa bé trong lòng họ, ông chấn động "Đây là...?"

Tần Miễn vén lên một góc tã bọc, cố ý để ông thấy mặt hài tử "Là nhi tử của ta và đại thiếu gia."

Lôi Thiết cũng vén tã lên, lộ ra khuôn mặt nhỏ nhắn ngủ say của tiểu tử còn lại, sợ hài tử gặp gió, liền mau chóng khép tã bọc lại.

Phúc thúc vừa thấy diện mạo hai hài tử, không nghi ngờ gì, cảm tính không thôi, thức thời không nhắc đề tài liên quan nương hai hài tử "Quá tốt rồi, tiểu thiếu gia — Đúng rồi, chúng ta có hai vị tiểu thiếu gia, về sau không thể xưng hai vị chủ tử là 'Đại thiếu gia', 'Tiểu thiếu gia' nữa, phải xưng 'Đại lão gia', 'Tiểu lão gia'."

Tần Miễn đầu đầy hắc tuyến °△°|||. Hắn và Lôi Thiết còn trẻ vậy mà đã phải bị gọi là 'lão gia'?

"Hôm nay chúng ta quay về vội vàng, ngày mai thúc phái người đi trấn trên mua một chiếc giường trẻ con tốt nhất."

"Dạ." Phúc thúc hỏi "Về bà vú..."

Lôi Thiết nhàn nhạt nói: "Hài tử uống sữa."

Phúc thúc muốn nói sữa bò dù sao vẫn không bằng sữa người, nhưng hiểu rõ tính cách vị chủ tử này, liền không nói ra, chỉ là trong mắt hiện vẻ lo lắng, quyết định về phải nói Phúc thẩm hỏi thăm Toàn thẩm một chút. Toàn thẩm từng sinh hài tử, hẳn là biết cách chăm con.

Tần Miễn không cho là thế. Mấy con bò sữa trong nhà đều được nước linh tuyền tẩm bổ, cho sữa còn bổ hơn sữa mẹ. Huống hồ hai nhi tử lớn lên trong nguồn linh khí dồi dào, tố chất cơ thể mạnh hơn trẻ con bình thường nhiều.

Lôi Thiết phân phó Phúc thúc "Phúc quản gia, nhanh chóng vắt một thùng sữa sạch sẽ đưa qua."

"Dạ."

"Còn nữa." Tần Miễn bổ sung "Một tháng sau sẽ tổ chức tiệc đầy tháng cho hai nhi tử. Ngày mai thúc thả tin này ra ngoài."

"Dạ." Phúc thúc rất kích động, quên cả gọi người đến soi đèn cho Tần Miễn, Lôi Thiết thay mình, xách đèn lồng vội vàng chạy đi.

May mà bóng tối không có ảnh hưởng lớn với Tần Miễn, Lôi Thiết. Huống chi trong Du nhiên điền cư, từ đại môn đến cầu nhỏ rồi đến hàng rào trước nhà, cách mỗi hai trượng đều có một cột đèn, đèn dầu sáng trưng.

Vào đến nhà, hai phụ thân nhẹ nhàng ẵm hai nhi tử đặt lên giường lò, đắp chăn nhỏ lên. Lôi Thiết dùng nước sôi tráng sơ hai bình sữa. Sau khi sữa được đưa tới, Tần Miễn chỉ rót non nửa hai bình sữa, còn lại thu vào không gian bảo tồn.

Bận suốt một ngày, hai người còn chưa ăn cơm chiều. Lôi Thiết trông hai con, Tần Miễn vào bếp nấu hai bát mì.

Ăn xong bữa tối, hai người ôm hai đứa bé cùng nhau nghỉ ngơi. Tần Miễn lo lúc mình ngủ sẽ đè lên hài tử, để hai đứa nằm trong cùng, Lôi Thiết nằm bên cạnh chúng, hắn ở ngoài cùng.

Nửa đêm, hai hài tử y a y a hai lần, lần đầu là đói bụng, lần sau là đái dầm. Tần Miễn, Lôi Thiết rất ngạc nhiên, cảm thấy cả hai hài tử thật khoẻ mạnh.

-Hết chương 132-

Tui có chuyện muốn nói: Bánh bao chắng chắng tròn tròn đã ra lò~~~

Chương 133: Lôi Thiết uy vũ

Du nhiên điền cư, dãy nhà chính, lầu một, phòng chủ nhân, giá nến bốn góc cháy sáng cả đêm. Tại tiếng gà gáy vang lần thứ nhất, Lôi Thiết liền thức dậy, nghiêng đầu nhìn Tần Miễn nằm cạnh, đối phương há miệng ngáy khò khò, ngủ mê say, một cánh tay còn thò ra ngoài chăn.

Lôi Thiết khẽ nghiêng người, nhẹ nhàng đặt cánh tay hắn về lại trong chăn, chăm chú nhìn gương mặt ngủ của đối phương hồi lâu, cúi đầu hôn lên cánh môi hồng nhuận đang hé mở. Người trong giấc ngủ mơ bị quấy nhiễu, liếm liếm môi, tiếp tục ngủ ngáy. Đầu lưỡi Lôi Thiết nhân cơ hội luồn vào, nhẹ nhàng khuấy đảo khoang miệng mà không phát ra âm thanh nào, nhận được sự đáp trả theo bản năng của đối phương, lại hôn càng nhẹ càng sâu.

"Ưm... A Thiết..." Mặt thiếu niên bị nghẹn đến đỏ lên, thở cũng dồn dập, lơ mơ lầm bầm một câu.

Nghe được tên mình, ôn nhu như nước trong mắt Lôi Thiết như muốn trào ra ngoài, thỏa mãn buông tha, liếm đi vệt nước dính trên khoé miệng hắn, vỗ nhẹ lưng hắn.

Tần Miễn trong mộng lầm bầm hai tiếng, ngủ thật say.

Lôi Thiết quay đầu nhìn phía trong của giường lò, hai tiểu gia hỏa cũng kề vai say sưa ngủ, không hề nhúc nhích.

Bên ngoài ánh ban mai đã hé lộ, y im hơi lặng tiếng mặc quần áo vào, rời giường, tu luyện nửa canh giờ rồi trở lại phòng, một lớn hai nhỏ vẫn còn ngủ.

Lát sau, mí mắt Tần Miễn rung rung, mơ mơ màng màng mở mắt ra, thấy nam nhân ngồi ở mép giường nhìn mình lom lom "A Thiết, ta vừa nằm mơ, mơ thấy chúng ta có hai nhi tử."

Lôi Thiết vén sợi tóc vướng trên mặt hắn ra, ra hiệu hắn nhìn phía trong giường.

Tần Miễn quay đầu nhìn theo, tức khắc tỉnh táo lại. Không phải nằm mơ, thật sự có hai nhi tử.

Chẳng biết hai tiểu gia hỏa tỉnh hồi nào, không ồn không quậy, hai cái tay nhỏ nắm mền nhỏ chơi, miệng phát ra tiếng y y a a, tự lấy làm vui.

Khuôn mặt nhóc con béo mũm mĩm, nhìn là biết mềm, Tần Miễn nhịn không được vươn ngón tay nhẹ nhàng chọc chọc.

"Mềm ghê!"

Lôi Thiết nửa tựa lên người hắn, cũng thò ngón tay chạm chạm khuôn mặt của bé con.

Tần Miễn ngẩng đầu nhìn nét dịu dàng nơi đáy mắt nam nhân, trong lòng có chút chua. Phải chăng có nhi tử rồi, người nam nhân này để ý nhất sẽ không còn là hắn?

Lôi Thiết nhận ra hắn thất thần, cúi đầu nhìn lại. Cặp mắt ngơ ngẩn khiến biểu cảm của tức phụ lộ ra nét ngây ngô đơ đơ hiếm thấy, như đang ám chỉ y mau mau tới bắt nạt. Cổ họng căng chặt khô khốc, y thuận theo nội tâm, kéo Tần Miễn lên người hôn kịch liệt.

Sầu não không tên trong lòng Tần Miễn thoáng cái hôi phi yên diệt, ôm cổ nam nhân, hôn đáp lại càng mãnh liệt hơn y, hậu quả chính là hai người quấn quýt dây dưa thật lâu mới tách ra, môi Tần Miễn sưng phồng lên, quần áo trên người Lôi Thiết bị hắn lôi kéo xốc xếch không thể tả.

Ánh mắt nóng cháy còn đổ lên người, toàn thân Tần Miễn phát sốt, sống lưng còn lưu cảm giác giống như bị điện giật, vội vàng nói: "Có trẻ con ở đây đó."

Lôi Thiết vươn thẳng lưng, chậm rãi chỉnh lại quần áo, nhìn qua hai tiểu gia hỏa.

"Tức phụ, nhi tử tên là gì?"

"Việc này..." Tần Miễn còn chưa nghĩ tới, bất chợt nảy ý "Từ điển."

Trong phim truyền hình thường thấy mấy cặp cha mẹ ôm từ điển muốn tìm tên hay cho con, hắn còn thấy buồn cười, hôm nay cũng đến phiên hắn và Lôi Thiết. Nháy mắt tiếp theo, cuốn từ điển Hán ngữ xuất hiện trong tay. Từ điển này hắn mua hồi học cao trung, cất giữ kỹ nên trông mới toanh.

Hắn vừa lật vừa hỏi Lôi Thiết "Hai hài tử đều theo họ ta hay theo họ huynh, hay một đứa theo họ ta, một đứa theo họ huynh?"

Lôi Thiết kéo gối dựa tới cho hắn tựa vào, lại dịch chăn đắp lên mình hắn. Từ lúc hai đứa trẻ xuất thế, thân thể Tần Miễn không còn dấu hiệu hay mỏi mệt, cũng không sợ lạnh, có thể xác định đủ loại dị trạng lúc trước đều liên quan đến hai hài tử. Nhưng y chăm sóc Tần Miễn đã thành thói quen, động tác rất thuận tay.

"Đặt tên ba chữ. Đứa lớn theo họ ngươi, đứa nhỏ theo họ ta, chữ giữa giống nhau là được."

Tần Miễn bổ sung "Không chỉ chữ giữa giống nhau, chữ thứ ba tốt nhất là xuất phát từ một từ. Như vậy người ngoài nghe liền biết chúng là huynh đệ ruột thịt."

"Ừ." Ánh mắt Lôi Thiết bỗng nhiên tối đi, nhẹ hôn trán hắn một cái "Từ từ nghĩ, ta ra ngoài một chuyến."

Tần Miễn chú ý thấy tâm tình y hơi bất thường "Đi đâu thế?"

"Yên tâm. Giải quyết một chuyện lẽ ra nên giải quyết từ sớm."

Tần Miễn nghĩ tới gì đó, không hỏi nữa, ôm lấy mặt đối phương, hôn mạnh một ngụm ở môi "Đi đi, đi sớm rồi về ăn sáng."

"Được."

Lôi Thiết ra khỏi phòng, trời đã sáng choang.

Y ngẩng đầu nhìn không trung gió nhẹ mây thưa, cất bước ra khỏi Du nhiên điền cư.

Hạ nhân nhà họ đều thức dậy rất sớm, đang làm mấy công việc lặt vặt hằng ngày của điền cư, gồm quét rác, cho gà cho heo ăn. Các hạ nhân quét lá rụng cung kính hành lễ với Lôi Thiết xong, lui sang một bên.

Lôi Thiết ra khỏi đại môn Du nhiên điền cư, không nhanh không chậm đi về phía Đông thôn. Người quen thuộc y sẽ phát hiện, hôm nay, khí tức quanh thân y lạnh lẽo hơn mọi ngày.

Lão trạch.

Đỗ thị sáng sớm thức dậy, phát hiện mình vẫn không thể nói chuyện, hoảng sợ đụng ngã ghế tròn trong phòng. Hôm qua, sau khi bị té ngã một cách cổ quái, bà liền không nói được, còn tưởng bản thân bị vẻ mặt kia của Lôi Thiết doạ sợ, trong lòng kinh hãi mới không thốt ra tiếng. Nhưng vì sao đã qua một đêm mà vẫn chưa thể nói lại.

Bà kinh hoàng túm lấy bả vai Lôi Đại Cường, dùng sức lay "Ưm! Ưm! Ưm!"

Lôi Đại Cường bị bà đánh thức, mày cau chặt, xua xua tay, mất kiên nhẫn nói: "Bà lại làm ầm ĩ cái gì? Biết vậy đã qua đêm ở phòng Vi nhi cho rồi."

Đỗ thị vừa tức vừa hận, ôm đầu ông ta, ra hiệu ông nhìn mình, sau đó chỉ chỉ miệng mình.

Lôi Đại Cường sửng sốt một lúc lâu, ngờ ngợ hỏi: "Ý bà là, bà không nói được?"

Đỗ thị gật đầu liên tục, ánh mắt toát ra nỗi kinh sợ khắc sâu cùng bất an mãnh liệt. Trong lòng bà sớm đã gào thét: Là lão Đại! Nhất định là lão Đại động tay chân.

Nhưng bà không nói được, cũng không biết viết chữ, chỉ có thể sốt ruột làm ra đủ loại thủ thế khó hiểu đối với Lôi Đại Cường.

"Tại sao lại như vậy..." Lôi Đại Cường căn bản không nhìn bà đang khoa tay múa chân cái gì, tuy cảm thấy kỳ lạ, nhưng không để tâm "Có phải bị cảm lạnh nên yết hầu tắc nghẽn hay không? Mà thôi, lát nữa mời Lưu đại phu đến coi cho bà."

Thái độ thờ ơ của ông chọc giận Đỗ thị, lần đầu tiên trong đời dùng ánh mắt oán hận trừng ông ta. Mấy ngày trước, Triệu Tứ Phát lén đến tìm bà và Lôi Đại Cường, ám chỉ họ có thể dùng biện pháp nạp thiếp cho Lôi Thiết để khống chế Lôi Thiết xa cách Tần Miễn, cũng đề cử một biểu muội của gã. Lôi Đại Cường cảm thấy đó là một ý hay, cũng đồng ý phương pháp này.

Đỗ thị không cam tâm. Lôi Đại Cường cũng có phần đối phó Lôi Thiết, vì sao chỉ bắt mình bà chịu tội. Dựa vào đâu chứ? Bà vì nam nhân này sinh con đẻ cái, mệt nhọc nửa đời người, nam nhân này hồi báo bà thế đó sao?

Bỗng nhiên Đỗ thị bổ nhào vào Lôi Đại Cường, liều mạng đánh nhéo ông ta.

Lôi Đại Cường ngạc nhiên một lát, rồi phản ứng lại, chật vật trốn tránh hai tay bà, giận dữ hét: "Bà điên rồi!"

Sức lực nam nhân mạnh hơn nữ nhân, ông đẩy Đỗ thị ngã sấp lên giường, nhanh chóng xuống giường, sa sầm nhìn gương mặt đẫm nước mắt của Đỗ thị, chán ghét nói: "Mới sáng sớm phát điên cái gì!"

Dứt lời, ông phất tay áo rời đi, xoay người vào phòng Vệ thị.

Vệ thị tựa ở đầu giường cho nữ nhi bú sữa, thấy Lôi Đại Cường tiến vào, mặt đỏ lên, vội vàng dùng chăn che chắn tầm nhìn của ông.

"Tướng công, ngài... không có việc gì chứ?"

Lôi Đại Cường sờ sờ khuôn mặt bị quào trầy, đi qua ôm vai nàng. Vệ thị sinh hài tử xong lại càng mặn mà hơn trước, ông càng ngắm càng thích.

"Ai biết bà ta lại phát điên cái gì! Toàn cố tình gây sự."

Vệ thị mỉm cười, tựa vào vai ông, không nói gì. Khỏi cần làm gì, Lôi Đại Cường cũng sinh phản cảm với Đỗ thị, nàng rất hoan nghênh.

Nha hoàn tiểu Hỉ làm xong bữa sáng, bưng đồ ăn lên bàn.

Đỗ thị xuất hiện với một đôi mắt sưng vù, không biết suy nghĩ gì, hai mắt âm u toả ra quang mang khiến người phát lạnh.

Cả nhà còn chưa bưng bát cơm lên, một thân ảnh cao lớn xuất hiện ở cửa sân, không nhanh không chậm bước vào phòng.

Đỗ thị thấy rõ người tới, đứng bật dậy, hung ác tiến lên, yết hầu phát ra tiếng "A a".

Lôi Thiết vung tay lên, Đỗ thị liền ngã xuống.

Đỗ thị ương ngạnh đứng lên, chạy đến bên cạnh Lôi Đại Cường, kéo cánh tay ông, chỉ vào Lôi Thiết, miệng "A a" không ngừng, phẫn nộ và hận ý đan xen trong mắt.

Lôi Đại Cường, Vệ thị, Lôi Hướng Lễ và Lôi Xuân Đào bị một màn trước mắt làm cho ngu muội.

Lôi Đại Cường phản ứng lại trước, không thể tin "Ý của bà là, bà không thể nói... là do lão Đại làm?"

Vệ thị, Lôi Hướng Lễ, Lôi Xuân Đào giật mình nhìn Đỗ thị. Không nói được?

Đỗ thị phẫn hận trừng Lôi Thiết, gật đầu không ngừng.

Ánh mắt ngạc nhiên của Vệ thị, Lôi Hướng Lễ, Lôi Xuân Đào đồng thời dừng ở Lôi Thiết.

"Đại ca, có chuyện gì vậy?" Lôi Hướng Lễ chẳng hiểu ra sao. Nhưng đáy lòng hắn tin Lôi Thiết sẽ không vô duyên vô cớ xuống tay với Đỗ thị, nên nói chuyện với Lôi Thiết vẫn thật tôn kính.

Ngày hôm qua, lời nói của Đỗ thị kích thích khiến ngực Tần Miễn quặn đau, linh khí dao động, cuối cùng dẫn đến hai cục cưng sinh ra sớm vài ngày. Vạn hạnh là Tần Miễn không có thụ thương. Nhưng vừa nghĩ đến Tần Miễn có thể sẽ bị thương, Lôi Thiết liền hận không thể giết Đỗ thị. Y không đáp lời Lôi Hướng Lễ, biểu cảm đông lạnh, ánh mắt lạnh lùng chầm chậm quét qua Lôi Đại Cường và Đỗ thị "Lôi Đại Cường, Đỗ thị, các người đã làm gì, trong lòng các người hiểu rõ. Hôm nay, ta đến để nói cho các người, nếu về sau lại nhúng tay vào chuyện của ta, ta sẽ cho các người biết, trên đời này còn có chuyện càng thống khổ hơn là chết."

Lôi Đại Cường và Đỗ thị hoảng sợ.

Nhà chính nhất thời tĩnh lặng phăng phắc, khí áp trầm thấp làm người hít thở không thông.

Thật lâu sau, Lôi Đại Cường mới tìm được giọng nói của chính mình, lại phát run đến gần như không thể thốt ra một câu hoàn chỉnh "Ngươi... Ngươi... Chẳng lẽ ngươi dám... dám giết cha ngươi?"

Lôi Thiết nhìn ông chằm chằm, vẻ mặt vô cảm, tiếng nói không có hờ hững, ngược lại rất bình bình, song hai mắt lại như có thể cắn nuốt người "Ngươi có thể thử."

Đầu Lôi Đại Cường ong ong, hai chân như nhũn ra, lảo đảo một chút, suýt nữa ngất xỉu, được Vệ thị đỡ lấy đúng lúc.

Thanh âm Vệ thị thanh âm bình tĩnh ôn hoà "Lão Đại, ngươi yên tâm, từ nay về sau cha ngươi tuyệt đối sẽ không gây phiền toái cho các ngươi nữa."

Lôi Đại Cường há miệng thở dốc, muốn nói lại không nói ra được.

Lôi Thiết nhàn nhạt nhìn nàng "Về sau nếu nữ nhi ngươi gặp phiền toái, chúng ta sẽ giúp nó một lần."

Vệ thị vui mừng, Lôi Thiết là người có bản lĩnh, hứa hẹn của y còn trân quý hơn của cải bạc vạn. Nàng mỉm cười "Vậy Tình Tình thật may mắn."

Lôi Thiết xoay người rời đi, bóng dáng trầm lặng mà nguy hiểm.

Đỗ thị phát cuồng dùng nắm tay nện vào đầu Lôi Đại Cường, không cam lòng chỉ chỉ hướng Lôi Thiết rời đi, không ngừng kêu to.

"A! A!"

Lôi Đại Cường lộ vẻ chần chờ.

Nét mặt xinh đẹp của Vệ thị trầm xuống, chỉ tiếc rèn sắt không thành thép "Tướng công, đến giờ ngài còn không hiểu rõ sao? Lôi Thiết không phải nhân vật ngài có thể khống chế. Chọc Lôi Thiết, có lẽ y còn bỏ qua cho chúng ta một ngựa, nhưng chọc tức phụ y, y tuyệt đối sẽ không để yên. Tức phụ y chính là nghịch lân của y! Chẳng lẽ ngài muốn cả nhà chúng ta bị huỷ mới cam tâm sao?"

-Hết chương 133-

——–

Chương 134: Tần Duệ Kỳ và Lôi Duệ Lân

Lôi Đại Cường nghĩ đến lời uy hiếp đe doạ của Lôi Thiết khi nãy, lại nghĩ đến bản thân có thể rơi xuống kết cục thành người câm giống như Đỗ thị, quay người lại, hung hăng tát một bạt tai lên mặt Đỗ thị, oán hận nói: "Đều là do người đàn bà này mà ra!"

Đỗ thị bị ông ta tát ngã ta đất, hai má nháy mắt sưng vù lên.

"Nương!" Lôi Hướng Lễ, Lôi Xuân Đào hô to, vội chạy tới nâng Đỗ thị dậy.

"Cha, rốt cuộc hai người đã làm gì với Đại ca Đại tẩu?" Lôi Hướng Lễ nhíu mày hỏi.

Lôi Đại Cường ấp úng nói: "Triệu Tứ Phát nói với ta và nương ngươi, chỉ cần nạp thiếp cho Đại ca ngươi, liền... Ta không có ý này... nạp thiếp cho nó để chúng có nhi tử, chỉ cần chúng ta nắm giữ hài tử, tài sản nhà bọn họ... Ta cũng không phải vì bản thân..."

Lôi Hướng Lễ, Lôi Xuân Đào đều dùng ánh mắt thất vọng nhìn ông, khiến ông không nói nên lời nữa.

"Nương, ta và Tứ ca đỡ người vào phòng trước." Lôi Xuân Đào nhẹ giọng nói với Đỗ thị.

Đỗ thị bụm mặt gật gật đầu, không hề nhìn Lôi Đại Cường, vẻ mặt mờ mịt.

Ba người vào phòng, Đỗ thị nằm ngã xuống giường, từ từ nhắm hai mắt, không nói một lời.

Dù Đỗ thị có nhiều điều không phải, nhưng chung quy vẫn là nương ruột của Lôi Xuân Đào, Lôi Hướng Lễ, nhìn bà như vậy, trong lòng hai huynh muội đều không thoải mái. Nhưng nếu đi tìm Lôi Thiết cầu tình, hai người cũng không có da mặt dày như thế.

"Nương, ta đi mời Lưu đại phu đến xem cho người trước." Lôi Hướng Lễ nói.

......

Lôi Thiết vào cửa nhà, thu liễm khí tức lạnh giá, đi vào phòng.

"Trở về rồi." Tần Miễn đã mặc quần áo, ngồi nghiêng tựa vào đầu giường, quan sát vẻ mặt y không có gì khác thường, yên tâm, vẫy tay với y, đưa sổ ghi chép đang cầm qua "Ta cảm thấy mấy chữ này không tệ, nhưng vẫn không đủ. Huynh xem thử."

Trong sổ viết: Thư, thụy, thế, hiên, hi, vũ.

Lôi Thiết cũng cảm thấy thiếu chút gì đó.

"Muốn tìm cái tên hay thật không dễ." Tần Miễn cau mày, đưa từ điển cho đối phương "Giờ đến phiên huynh tìm."

Lôi Thiết thành thật nói: "Không biết..."

Tần Miễn cười phốc ra tiếng. Tuy tựa đề của từ điển viết bằng phồn thể, nhưng tổng thể đều là chữ giản thể, Lôi Thiết muốn xem hiểu quả thật sẽ rất vất vả. Hắn cố ý làm khó Lôi Thiết đó, nhìn biểu cảm có phần ấm ức kia cũng rất thú vị.

Hai cục cưng ư ư ra tiếng.

Lôi Thiết lập tức đứng lên "Ta đi hâm nóng sữa."

Nhìn bóng lưng chạy trối chết khiến Tần Miễn lại nhịn không được cười to, lắc đầu, tiếp tục lật từ điển, bỗng linh quang chợt lóe, nghĩ đến 'kỳ lân'. Kỳ Lân là thú mang điềm lành, không chỉ ngụ ý may mắn, hai chữ còn gắn liền nhau, dùng làm chữ cuối cùng trong tên các cục cưng chẳng phải quá thích hợp sao?

Về chữ giữa — nam nhi phải đỉnh thiên lập địa, uy vũ khí phách, chữ giữa nên đặt là 'Duệ'. Duệ trong 'sắc bén' sánh ngang với 'khí thế dũng mãnh trẻ tre' và 'hoàn mỹ'.

Hắn viết xuống giấy: 'Tần Duệ Kỳ' và 'Lôi Duệ Lân'.

"Tên rất hay." Hơi thở âm ấm phả nhẹ vào tai. Không biết Lôi Thiết trở vào từ lúc nào, vừa hay nhìn thấy tên trên giấy.

Tần Miễn che lỗ tai, hoài nghi y cố tình, dùng lực vỗ vỗ vai y "Nhũ danh của nhi tử giao cho huynh."

Mỗi tay Lôi Thiết cầm một bình sữa, đang muốn cho hai cục cưng bú, nghe vậy, động tác chợt khựng.

"Tức phụ, ta không biết."

"Không biết cũng phải biết." Tần Miễn lần lượt hôn nhẹ lên mặt hai cục cưng, cuối cùng hôn cắn lên mặt Lôi Thiết một ngụm tỏ vẻ cổ vũ, cười cười gian xảo, cố ý thở dài "Nhi tử à, người phụ thân là ta đã chọn cho các ngươi cái tên thiệt uy phong. Nếu sau này các ngươi lớn lên chê nhũ danh không dễ nghe thì hãy trách lão cha các ngươi ấy nhá."

Lôi Thiết sờ sờ mặt. Tuy y lớn hơn tức phụ tám tuổi, nhưng cũng không cần thêm chữ 'lão' vào chứ?

Tần Miễn ở bên cạnh cười trộm.

Lôi Thiết thu hết động tác lén lút của hắn vào mắt, khẽ lắc đầu, suy nghĩ một lát "Vậy gọi là 'Viên Viên' và 'Mãn Mãn'"

"Nghe không tệ." Tần Miễn nhìn y tán thưởng, chuẩn bị ra ngoài làm bữa sáng, quay đầu hỏi "Mình huynh giữ hai đứa nó không thành vấn đề chứ?"

Lôi Thiết gật đầu "Yên tâm."

Kỳ thật Tần Miễn cũng không có lo gì, tối qua hai đứa con ăn uống tiểu tiện đều là Lôi Thiết tự tay lo liệu. Hắn nửa tỉnh nửa ngủ ở bên cạnh chỉ đạo. Có lẽ động tác của Lôi Thiết không được thành thạo và vụng về, nhưng quý ở điểm y tận tâm cẩn thận, sợ làm đau hai đứa con nên động tác rất nhẹ, tóm lại là chăm hai con cũng khá.

Tần Miễn vào bếp nấu cơm xong, trở về phòng nhìn thoáng qua, hai cục cưng đã uống hết sữa, đang ngủ vùi.

Trên bàn cơm, hắn hỏi chuyện Lôi Thiết ra ngoài sáng sớm nay.

Ăn xong bữa sáng, hai phu phu ôm một quyển sách tìm trong không gian có tựa đề [ Hướng dẫn nuôi trẻ ] nghiên cứu, Phúc thúc dẫn đầu toàn bộ hạ nhân trong nhà đến bái kiến.

Hai người ôm hai hài tử ra.

Mọi người quỳ xuống cùng hô: "Bái kiến đại lão gia, tiểu lão gia, đại thiếu gia, tiểu thiếu gia!"

"Đứng lên đi." Lôi Thiết.

"Đa tạ đại lão gia!"

Tần Miễn nghe xưng hô mới, vẫn cảm thấy không được tự nhiên "Như vầy đi, xoá chữ 'lão', từ nay gọi 'Đại gia' và 'Tiểu gia' là được."

Mọi người đồng thời hô theo, ngóng trông nhìn hai vị tiểu chủ tử trong lòng các chủ tử.

Tần Miễn phân phó: "Phúc thẩm, Toàn thẩm, hai thẩm ôm hai hài tử để mọi người đều nhìn thấy."

"Dạ."

Toàn thẩm từng sinh con, thành thạo đón lấy Mãn Mãn trong lòng hắn. Phúc thẩm tuy không có sinh nở, nhưng lúc trước giúp người ta chăm con nên ôm Viên Viên cũng vững vàng.

Nhìn rõ diện mạo hai hai cục cưng, hai thẩm đều thầm ngạc nhiên, trong lòng yêu quý vô cùng.

Các hạ nhân còn lại lần lượt nhìn xong, đều cảm thấy cao hứng thay hai vị chủ tử, cùng hô chúc "Chúc mừng đại gia và tiểu gia có được quý tử!"

"Ừ." Tần Miễn hào sảng nói "Phúc quản gia, toàn bộ hạ nhân đều được thưởng một trăm văn."

"Dạ!"

Mọi người đại hỉ "Đa tạ tiểu gia, đa tạ đại gia!"

Tần Miễn, Lôi Thiết ôm lại hài tử.

Phúc thẩm nâng vài bộ quần áo bước lên trước "Khởi bẩm đại gia, tiểu gia, đêm qua lão nô, Toàn thẩm cùng nhà Lôi Tần Nhạc gấp rút may vài bộ y phục trẻ nhỏ, mong đại gia và tiểu gia không ghét bỏ."

Tần Miễn nhận quần áo, cười nói: "Mọi người có tâm. Kỹ năng thêu thùa của cả ba đều không tệ, chỗ ta có vài bản thiết kế quần áo, các ngươi cầm may thêm vài bộ đồ cho hai hài tử."

"Dạ."

Phúc thúc chờ bọn hắn nói xong, bẩm báo: "Đại gia, tiểu gia, nô tài đã phái người đi trấn trên mua giường trẻ con, đoán chừng hai ba khắc nữa là về đến. Ngoài ra tin vui của hai vị tiểu thiếu gia cũng đã thả ra ngoài."

"Rất tốt, mọi người đều lui xuống đi."

Không qua bao lâu, hạ nhân đến báo, Lôi Hướng Nhân, Triệu thị, Lôi Hướng Nghĩa, Tiền thị, Lôi Hướng Lễ và Lôi Xuân Đào đến.

Vừa vào nhà, Lôi Hướng Nghĩa đã khẩn cấp hỏi: "Đại ca, đại tẩu, sao đột nhiên các ngươi lại có hai nhi tử?"

Lời này thật thất lễ, Tần Miễn biết gã chỉ là tò mò, cũng không có ác ý nên không để tâm, dẫn cả bọn vào phòng hắn và Lôi Thiết.

"Sao các ngươi lại cùng nhau đến đây? Hài tử còn đang ngủ, vào xem đi."

Nhìn ngũ quan của Viên Viên và Mãn Mãn, mấy người ngạc nhiên không thôi.

"Nương hài tử đâu?" Triệu thị lập tức hỏi.

Lôi Thiết lạnh lùng nhìn nàng, Triệu thị lập tức im thin thít. Vừa nãy nàng ta và Lôi Hướng Nhân sang lão trạch, đã biết chuyện phát sinh sớm hôm nay. Nhưng nàng ta thực sự tò mò lắm, vì sao hai đứa bé vừa giống Lôi Thiết vừa giống Tần Miễn được? Cũng không thể do Tần Miễn, Lôi Thiết tự mình sinh. Nhưng tấm gương Đỗ thị còn để đó, nàng ta không dám mở miệng nữa.

Lôi Hướng Nhân lại không nghĩ nhiều như thế, truy vấn: "Nương hài tử là ai thế? Hai hài tử này giống nhau như đúc, khẳng định là cùng một nương. Nhưng vì sao chúng vừa giống đại ca lại vừa giống đại tẩu nhỉ?"

"Không liên quan đến ngươi." Lôi Thiết cảnh cáo.

Triệu thị kéo kéo tay Lôi Hướng Nhân, Lôi Hướng Nhân hậm hực ngậm miệng, nhìn trái nhìn phải, dáng vẻ tham lam khiến người ghét.

Nếu không phải gã và Triệu thi đi cùng những người khác, Tần Miễn sẽ không để hai phu thê họ tiến vào.

"Các vị, mời ra ngoài ngồi chơi."

Toàn thẩm dâng nước trà rồi lui về phía sau, đứng một bên đợi lệnh.

Lôi Hướng Nghĩa, Tiền thị nói cho Tần Miễn, Lôi Thiết một số kinh nghiệm nuôi con.

Lôi Hướng Lễ, Lôi Xuân Đào từng phụ chăm sóc Lôi Đại Bảo, Lôi Nhị Bảo và Lôi Hân Hân, cũng có kinh nghiệm, thỉnh thoảng xen vào vài câu. Họ không nói gì về chuyện xảy ra khi nãy ở lão trạch khiến Tần Miễn tăng thêm vài phần hảo cảm. Kỳ thật làm Đỗ thị câm một thời gian, đối với bà không hẳn là chuyện xấu. Chỉ cần không sinh sự, ai mà rãnh rỗi chạy đi đối phó bà ta.

Lôi Hướng Nhân nghĩ nhà Lôi Thiết giàu có hơn nhà mình không biết bao nhiêu lần thì đứng ngồi không yên, đứng lên "Các ngươi trò chuyện, ta và tức phụ ra ngoài dạo một vòng."

"Được đấy, được đấy." Triệu thị hiểu rõ gã nhất, hai mắt tỏa sáng.

Thái độ Lôi Hướng Lễ có chút lạnh nhạt "Nhị ca, chúng ta cũng không ngồi nữa, ngươi và Nhị tẩu cùng chúng ta về thôi."

"Hay ngồi thêm một lát đi?" Lôi Hướng Nhân không dễ gì mới vào được, sao nỡ đi nhanh như vậy.

Lúc này, bốn người Lôi Tần Thuận, Lôi Tần Thành, Lôi Tần Trung và Lôi Tần Tín sải bước đi tới, khí thế sắc bén, sau khi hành lễ với Tần Miễn, Lôi Thiết, chia đứng ngoài hai bên cửa.

Lôi Hướng Nhân hoảng sợ "Vậy... Vậy đi thôi."

Đoàn người Lôi Hướng Nhân ra về, bọn Lôi Tần Thuận cũng thi lễ cáo lui.

Không qua bao lâu, Lôi Tần Nhạc, Lôi Tần Lý khiêng giường cho hài tử đến.

Giường trẻ con làm bằng gỗ, bốn phía có tay vịn, các tấm ván gỗ được mài đến bóng loáng; Phía trên còn có giá treo, có thể giăng màn và treo đồ chơi nhỏ linh tinh.

Tần Miễn vẫn chưa hài lòng lắm, bảo Lôi Thiết cải tạo lại một chút, tăng thêm các bánh xe ở bốn chân giường cho tiện đưa đẩy, đồng thời có thể dùng giường thay cho nôi.

Cải tạo hoàn tất, Tần Miễn lót đệm giường nhỏ lên. Tần Duệ Kỳ và Lôi Duệ Lân được chuyển qua 'nhà mới'.

-Hết chương 134-

———

Chương 135: Ông ngoại bà ngoại đến

Tần Miễn bỗng cảm thấy thiệt thất sách, đáng lẽ nên mua luôn hai chiếc giường, một đặt trên lầu, một để dưới lầu. Về sau hắn và Lôi Thiết chuyển đổi giữa phòng trên phòng dưới thì không phải di chuyển giường tụi nhỏ.

Hắn gọi Phúc thúc đến, dặn thúc hôm nào lại sai người đi mua thêm một chiếc giường cho trẻ.

Về phần xe đẩy trẻ em hẳn là thời đại này chưa có, Tần Miễn quyết định vẽ ra rồi đặt tiệm gỗ làm. Bất quá hiện Viên Viên và Mãn Mãn còn bé tí, tạm thời chưa cần dùng xe, để làm sau cũng không muộn.

Cả thôn Thanh Sơn bởi vì tin tức 'Tần Miễn và Lôi Thiết có một đôi nhi tử song sinh đáng yêu' mà sôi trào, ai nấy đều tò mò về dáng vẻ hai đứa bé đến khó chịu, nhưng hài tử người ta còn chưa đầy tháng, tới cửa vấn an không tốt, chỉ có thể kiên nhẫn chờ tới tiệc đầy tháng của chúng.

Tần Miễn còn cho người đưa tin đến Đặng gia thôn.

Người Đặng gia nhận được tin, cũng chấn động vô cùng. Sáng sớm ngày hôm sau, Đặng lão gia tử và Đặng lão thái thái lo lắng không yên chạy tới thôn Thanh Sơn.

Lão gia tử, lão thái thái đã tiếp nhận chuyện ngoại tôn và một nam nhân sống đời với nhau, về phần hương khói, nguyên bản họ tính đề xuất cho Lôi Thiết, Tần Miễn nhận một đứa bé của Lôi gia hoặc Đặng gia làm con thừa tự, vậy ít nhất có thể kéo dài huyết mạch. Nào ngờ nhanh như vậy liền nghe tin Lôi Thiết, Tần Miễn có hài tử. Họ suy đoán hai hài tử này là Tần Miễn, Lôi Thiết nhận nuôi. Trong mắt các lão nhân, nhận nuôi thì cho dù thân thiết đến mấy, không có quan hệ huyết thống, chung quy vẫn cách một tầng.

Chuyến này, hai vị lão nhân đều mang tâm tư khuyên bảo Lôi Thiết.

Nhưng đến nhà Lôi Thiết, tận mắt nhìn diện mạo hai đứa nhỏ, hai cụ đều ngây ngẩn cả ra. Hai hài tử rõ rành rành là năm phần giống Lôi Thiết, năm phần khác thì giống Tần Miễn.

Gần buổi trưa, thừa dịp Tần Miễn bận rộn trong bếp, Đặng lão thái thái đến gần Lôi Thiết hỏi nhỏ: "Thiết nhi, ngươi thành thật nói cho bà ngoại, nương hai hài tử có phải là tỷ tỷ Miễn nhi không?"

Suy đoán này quả thật có thể giải quyết nghi vấn hai đứa bé vừa giống Lôi Thiết lại giống Tần Miễn. Nhưng Lôi Thiết đặt Tần Miễn ở đầu quả tim mà yêu thương, không muốn Tần Miễn chịu chút uất ức nào, thế nên không cho phép bản thân có liên hệ với bất kỳ nữ tử vô căn cứ nào.

Y không hề do dự mà lắc đầu "Bà ngoại, hai hài tử là con ruột cháu, cũng là con ruột của tức phụ cháu."

Đặng lão thái thái trừng mắt "Nói bậy! Chẳng lẽ hai đại nam nhân các ngươi còn có thể sinh con sao?"

Lôi Thiết không giải thích, bình tĩnh nói: "Bà ngoại, cháu không nói dối."

"Vậy..." Đặng lão thái thái gấp đến vỗ đùi.

"Thôi thôi." Vẫn là Đặng lão gia tử ngăn bà lại "Lão thái bà này cũng thật, bất kể nương hài tử là ai, chỉ cần hài tử là thân sinh nhi tử của Lôi Thiết không phải là được rồi sao?"

Đặng lão thái thái nghĩ nghĩ, thấy cũng phải, quả thật mình để tâm chuyện vụn vặt. Nay Lôi Thiết đã có đời sau, lại hoà thuận vui vẻ cùng Miễn nhi, vậy là đủ rồi, cần gì liên lụy thêm một người vào đây? Huống hồ, đứa nhỏ Miễn nhi kia khéo nói, hiếu thuận, còn chu đáo, bà cũng rất thích.

"Được, được, bà không hỏi nữa." Đặng lão thái thái cười thanh thản, ghé vào giường trẻ con vui tươi nhìn hai cục cưng.

Đặng lão gia tử ngồi trên sô pha lại có chút đăm chiêu. Ông hiểu ngoại tôn mình, Thiết nhi là một người kinh thường nói dối. Sau đó, ông nghĩ tới Nhất Điểm Bạch. Vào lần đầu tiên gặp Tần Miễn, sở dĩ tiếp nhận hắn nhanh như vậy, một nguyên nhân trọng yếu trong đó là do ông nhận ra Nhất Điểm Bạch không phải chó mà là một con sói. Sói là động vật khá có linh tính, nó đã nguyện ý đi theo Tần Miễn thì chứng tỏ nhân phẩm Tần Miễn không có vấn đề. Có người như thế ở bên cạnh ngoại tôn, ông yên tâm. Sau ông mới xác định Nhất Điểm Bạch là Lang vương. Một đại Lang vương vậy mà cam tâm tình nguyện đi theo hai con người, bên trong ắt có huyền cơ. Thế nên ông không khỏi nghĩ, có lẽ hai đứa nhỏ thật sự không có nương, mà là con ruột của Tần Miễn, Lôi Thiết? Nhưng nghĩ nghĩ, ông lại lắc lắc đầu. Bất kể ra sao, hai nam nhân làm sao có thể hài tử được?

Kỳ thật ông không biết mình đã đoán được một nửa chân tướng. Suy đoán một hồi, trái lại trong đầu càng loạn, ông dứt khoát không nghĩ nữa. Chung quy chỉ cần xác định hai đứa bé này là tằng ngoại tôn(1) của ông là được.

Ông phủi phủi tay áo, cũng đến bên giường trẻ con trêu đùa hai tiểu tử.

Tần Miễn có tu vi trong người, không cố ý nghe lén bên ngoài nói chuyện, nhưng cũng không tận lực che chắn, nên lời của hai vị lão nhân đều nghe rành mạch.

Câu hỏi của Đặng lão thái thái quả thật khiến hắn không thoải mái, nhưng câu trả lời nhanh chóng của Lôi Thiết nháy mắt xua tan hết nỗi lòng, khóe miệng giương lên độ cong thật cao, mi mục đều là ý cười hớn hở. Hắn biết mình không nhìn lầm nam nhân kia mà.

Lúc nấu canh xương củ sen, hắn cho thêm hai giọt nước linh tuyền vào, có thể điều dưỡng thân thể cho lão gia tử và lão thái thái một chút.

Hắn giương giọng hô: "A Thiết, huynh vào đây một chút."

Lôi Thiết nhanh chóng tiến vào,"Tức phụ."

"Giờ trong nhà đã có phòng nghỉ cho khách, chúng ta giữ ông bà ngoại ở thêm vài ngày đi. Còn nữa –" Hắn kề vào tai Lôi Thiết nói nhỏ "Ngươi rút thời gian vào không gian đào một cây nhân sâm, khi ông bà ngoại trở về thì đưa cho hai cụ, để hai cũ tẩm bổ thân thể."

Nói xong, hắn trộm hôn môi nam nhân một cái, cười tủm tỉm nói: "Cái này là phần thưởng cho huynh."

Phần thưởng? Lôi Thiết khó hiểu, nghĩ nghĩ, hiểu ra là tức phụ nghe được lời y nói mới rồi, ôm vai hắn hôn trả một cái, rồi ngồi xuống trước lòng bếp châm thêm củi.

"Nhân sâm rất dễ khiến người khác chú ý, không thích hợp."

Tần Miễn suy ngẫm, ngầm đồng ý. Nhân sâm trong không gian là đồ tốt, nhưng không nên vì sơ ý mà lưu lại hậu hoạn gì.

"Vậy đừng đưa sớm. 'Ở trỏng' có rất nhiều phương thuốc, chờ hai ta có thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng, thử luyện chế một ít dược hoàn dưỡng thân rồi hãy đưa cho hai vị lão nhân gia dùng."

Không gian có phòng luyện đan, phòng luyện khí và vườn linh thảo, hắn và Lôi Thiết chưa kịp xem xét kỹ, việc duy nhất có thể xác định là trong đó có không ít thứ tốt, tùy tiện lấy ra một thứ cũng có thể gây náo động.

"Được."

Tần Miễn đảo thịt gà xào đậu phộng trong nồi "Được rồi, không cần thêm củi nữa, có thể dọn món ra rồi."

Lôi Thiết bưng món ăn đã làm xong ra ngoài, Đặng lão thái thái nhìn bàn thức ăn đủ sắc hương vị, âm thầm gật đầu. Miễn nhi chăm làm giỏi việc, Thiết nhi có thể ở cùng nó, có lẽ là vận may của Thiết nhi.

Trên bàn bày sáu món rồi mà Lôi Thiết vẫn còn tiếp tục bưng thêm.

Đặng lão thái thái vội đi tới "Chỉ có bốn người chúng ta làm sao ăn được nhiều như vầy? Miễn nhi, đừng làm nữa, mau ra đây nghỉ ngơi ăn thôi."

Tần Miễn bưng đậu phụ sốt tương đi ra "Hiếm khi bà ngoại và ông ngoại đến được một lần, cháu cũng muốn làm thêm mấy món tranh thủ khiến nhị lão ăn bị nghiện, liền ở thêm với chúng cháu vài ngày nữa."

Đặng lão thái thái, Đặng lão gia tử nghe xong, mặt mày hớn hở.

"Đứa nhỏ này, vậy cũng không cần nấu nhiều như vậy." Đặng lão thái thái trìu mến vỗ vỗ tay Tần Miễn.

Tần Miễn liếc nhìn Lôi Thiết, trêu chọc: "Không sao đâu bà ngoại. Chắc người còn chưa biết đâu? A Thiết là thùng cơm, chúng ta ăn không hết thì bắt huynh ấy ăn."

Lôi Thiết không để ý, gật đầu nói: "Để ta ăn."

Đặng lão gia tử, Đặng lão thái thái nhìn nhau, cảm khái, có lẽ hai hài tử này thật sự là trời sinh một đôi.

Tổng cộng chín món, có chay có mặn có canh, hơn nữa phần lớn các món đều mềm, thích hợp cho người già ăn. Đặng lão gia tử, Đặng lão thái thái rất vui vẻ, càng thêm yêu thích Tần Miễn.

Lôi Thiết từ phòng bếp ôm ra một vò rượu.

Đặng lão thái thái vội nói: "Thân thể lão nhân không tốt, không nên uống rượu."

Tần Miễn giải thích: "Bà ngoại yên tâm, rượu này là rượu thuốc, không gắt, còn có thể kháng suy và kéo dài tuổi thọ."

Đặng lão gia tử nóng lòng muốn thử "Ta được uống vài chén mà."

Lôi Thiết: "Là tức phụ đặc biệt ủ."

"Bà ngoại, hay là người cũng uống một chén, sẽ không say đâu ạ." Tần Miễn cười nói.

Đặng lão thái thái xua tay nói: "Ta không thích vị kia, không uống đâu. Hai đứa và ông ngoại hai đứa uống đi."

Tần Miễn qua nhìn Viên Viên và Mãn Mãn trên giường một cái, hai đứa bé đang chơi đùa.

Lôi Thiết, Đặng lão gia tử và Đặng lão thái thái chờ hắn vào bàn mới động đũa.

Đặng lão gia tử nhấp một ngụm rượu, hai mắt sáng ngời "Không sai! Thuần mà không cay, rất thích hợp cho người niên kỷ cao như chúng ta uống."

Ông vội uống một ngụm lớn.

Lôi Thiết tất nhiên bồi cùng ông.

Tần Miễn, Đặng lão thái thái không uống rượu, thỉnh thoảng gắp đồ ăn cho Lôi Thiết và Đặng lão gia tử, miễn cho hai người chỉ lo uống rượu.

Một bữa cơm, khách chủ tẫn hoan.

Buổi chiều, đút hai cục cưng uống sữa rồi dỗ ngủ xong, Tần Miễn gọi Toàn thẩm đến trông chúng, hắn và Lôi Thiết bồi Đặng lão gia tử, Đặng lão thái thái đi dạo trong vườn một chút.

So với năm ngoái, khu vườn biến hóa không ít.

Đi đến vườn nho, họ nói sang đề tài cây nho. Tần Miễn, Lôi Thiết mới biết trước kia Đặng lão gia tử từng trồng nho, vội vàng khiêm tốn lãnh giáo một phen, rất có thu hoạch. Tuy nước linh tuyền rất mạnh, nhưng học hỏi thêm nhiều điều vẫn tốt hơn.

Khi mặt trời ngã về Tây, Đặng lão gia tử nói muốn ra về, Tần Miễn nhiệt tình giữ lại hai cụ ở thêm vài ngày, cũng nói sẽ phái người đưa tin qua Đặng gia thôn.

Hai lão nhân nghĩ qua tháng Năm liền bắt đầu ngày mùa, về sau sẽ không có dịp ở lâu, liền đồng ý.

Lão thái thái nói cho Tần Miễn rất nhiều kinh nghiệm chăm sóc hài tử, tuy có một ít tri thức xung đột với quan niệm nuôi con thời hiện đại, nhưng đó là tâm ý của lão nhân, Tần Miễn vẫn nghiêm túc lắng nghe.

Lôi Thiết ngồi bên cạnh, ánh mắt sáng ngời luôn dừng tại Tần Miễn.

Tần Miễn muốn giả như không biết cũng không được, âm thầm trừng mắt y một cái, hai má nóng lên.

Lôi Thiết không được tự nhiên dời tầm mắt, bên tai cũng đỏ.

Đặng lão thái thái thu vào mắt, trong lòng vui mừng.

"Đúng rồi, sao không gặp Nhất Điểm Bạch?" Đặng lão gia tử ngồi nghiêng trên sô pha, hỏi.

Tần Miễn nói: "Mấy ngày nay con cũng không thấy bóng dáng nó đâu, phỏng chừng là ở trên núi."

Hắn cũng lấy làm kỳ lạ, lần này Nhất Điểm Bạch ra ngoài quả thật có hơi lâu. Bất quá, có lẽ giữa hắn và Nhất Điểm Bạch có duyên phận không thể diễn tả rõ, hắn cảm giác được Nhất Điểm Bạch vẫn an toàn. Kim Mao hẳn là đi cùng nó.

-Hết chương 135-

Chú giải:

(1) Tằng ngoại tôn: Chắt ngoại

Chủ nhà: Tui đã trở lại rùi mí bồ. Mấy ngày nay đình công luyện bộ "Kỷ camri trở lại" a, truyện hay và hấp dẫn, các màn chiến đấu đều gay cấn hết. Thích nhất là bé mèo A Bố ~~~ 6 couple trong truyện cũng tuyệt nữa, tuy ngoài cặp Tùng Hạ – Thành Thiên Bích, Liễu Phong Vũ- Đường Nhạn Khâu thì mí cp khác ít đất diễn, nhưng mỗi cặp cũng khác biệt hén. Cơ mà cặp Thông Ma – Mục Phi chắc tình yêu kiểu plato dài dài wớ =)))))

Chương 136: Tiền thị sinh con

Buổi tối, Đặng lão gia tử, Đặng lão thái thái ngủ ở phòng cho khách lầu một. Hai người vốn muốn giúp Tần Miễn, Lôi Thiết trông hài tử một đêm, bị Tần Miễn, Lôi Thiết từ chối khéo. Hai vị lão nhân lớn tuổi thức đêm sẽ không tốt cho thân thể.

Đặng lão gia tử, Đặng lão thái thái cũng biết mình không còn trẻ, bèn không khăng khăng nữa. Đây cũng là mảnh hiếu tâm của tụi nhỏ.

Ở Du nhiên điền cư ba ngày, Đặng lão gia tử, Đặng lão thái thái kiên trì cáo từ, chờ Viên Viên và Mãn Mãn đầy tháng lại đến.

Vì qua hai ngày nữa chính là ngày thành thân của Lôi Hướng Lễ, Tần Miễn, Lôi Thiết không giữ lại nữa, chuẩn bị hai vò rượu thuốc, hai vò rượu 'Nhất Tuyến Thiên đường' cùng hai mươi cân miến, phái Lôi Tần Nhạc dùng xe ngựa đưa hai cụ về Đặng gia thôn.

Một thôn nhỏ như vậy, chuyện Đặng lão gia tử và Đặng lão thái thái ở Du nhiên điền cư vài ngày, người trong thôn đều biết, Lôi Đại Cường tự nhiên cũng biết. Vừa nghĩ Lôi Thiết, Tần Miễn đối tốt với người Đặng gia như vậy, đối với thân sinh phụ thân lại bết bát thì trong lòng vừa phẫn nộ vừa ghen tị, nhưng nghĩ đến kết cục của Đỗ thị, ông không dám hành động thiếu suy nghĩ.

Đỗ thị mời vài đại phu đến xem cổ họng, kết quả chẩn đoán của nhóm đại phu đều là triệu chứng do quá kinh hách gây ra, có lẽ hai ngày sau sẽ khôi phục, cũng có thể cả đời không thể nói chuyện được nữa. Bình thường Đỗ thị gây náo loạn nhiều chuyện, 'lời nói' của bà không hẳn đáng tin, người Lôi gia bao gồm các nhà đã ra riêng đều không móc nối chuyện Đỗ thị bị câm với Lôi Thiết, dù rằng Đỗ thị nằng nặc cho là Lôi Thiết động thủ. Trái lại Lôi Đại Cường không tin bà, ông biết Lôi Thiết có võ, nhưng chung quy cũng không thể dưới tình trạng không tạo thành ngoại thương lại khiến Đỗ thị bị câm. Nếu làm được thì không phải thành thần tiên rồi à?

Việc Đỗ thị biến thành người câm không giải quyết được gì.

Lễ thành thân của Lôi Hướng Lễ tổ chức ở lão trạch. Bởi Lôi Hướng Trí có thân phận tú tài, Đỗ thị và Lôi Đại Cường đều muốn có mặt mũi hơn trước kia nên lần này cưới vợ cho Lôi Hướng Lễ, cả hai không thể keo kiệt quá, hơn nữa trong tay Lôi Hướng Lễ không thiếu tiền riêng, hôn sự diễn ra vô cùng náo nhiệt. Nội đốt pháo mừng thôi đã vang lộp bộp mười lần, tiền mừng cũng ném ba lượt. Nhóm trẻ con trong thôn vui vẻ muốn điên, cướp được không ít đồng tiền.

Tần Miễn, Lôi Thiết tự mình tham gia hỉ yến, tặng phong bì năm lượng bạc và quà lễ tổng giá trị cũng năm lượng bạc. Đối lập với lễ tắm ba ngày và tiệc đầy tháng của Lôi tiểu nha, các thôn dân mơ hồ nhìn ra: Tần Miễn, Lôi Thiết chỉ bất hòa với Lôi Đại Cường, Đỗ thị và Vệ thị, đối với người huynh đệ Lôi Hướng Lễ này vẫn tương đối coi trọng.

Sau ngày thứ ba hồi môn, Lôi Hướng Lễ và Tôn thị chuyển đến ở nhà mới của Lôi Hướng Lễ. Nhà mới sát vách Lôi Hướng Nghĩa, hai huynh đệ vừa lúc bầu bạn.

Chung quy vẫn không bỏ xuống được thân nương, Lôi Hướng Lễ, Lôi Hướng Nghĩa bàn bạc với nhau, mỗi bên ra nửa tiền mua một nha hoàn tên tiểu Thúy cho Đỗ thị, chuyên phụ trách chăm sóc bà.

Không biết Lôi Hướng Nhân, Triệu thị có ý so bì hay là thế nào, sau họ hai ngày mua một nha hoàn mười mấy tuổi gọi là Châu nhi. Triệu thị rãnh rỗi liền dẫn theo Châu nhi đến thăm cửa nhà khác hoặc đi dạo khắp thôn, giống như sợ người khác không biết nàng ta có nha hoàn.

Tần Miễn cứ có cảm giác một ngày nào đó Triệu thị sẽ bị gậy ông đập lưng ông.

Chuyện nhà người khác, hắn không có hứng thú quản, cũng không có thời gian quản. Nhất Điểm Bạch và Kim Mao sau nhiều ngày biến mất tăm trở về.

Tần Miễn, Lôi Thiết giật mình khi phát hiện trong đan điền của Nhất Điểm Bạch có một luồng chân khí, nói cách khác, Nhất Điểm Bạch đã thành Yêu tu, mà trong cơ thể Kim Mao cũng có một ít linh khí mỏng manh.

Không rõ hai tên này trong khoảng thời gian ra ngoài gặp kỳ ngộ hay là thế nào, tuy bình thường Tần Miễn và Nhất Điểm Bạch có thể tâm ý tương thông, nhưng Nhất Điểm Bạch không biết nói, bọn hắn cũng không hỏi nó được.

Mà tóm lại vẫn là chuyện tốt, Tần Miễn quyết định từ nay hễ có cơ hội liền đưa Nhất Điểm Bạch và Kim Mao vào không gian tu luyện. Nay không gian linh khí dư thừa, càng thích hợp tu luyện hơn bên ngoài.

Nhất Điểm Bạch, Kim Mao vô cùng hứng thú với Viên Viên và Mãn Mãn.

Mới đầu, Tần Miễn Lôi Thiết không dám để chúng và Viên Viên, Mãn Mãn ở riêng một chỗ, sau phát hiện chúng nhận ra sự phòng bị của bọn hắn, bắt đầu cố ý tránh đi Viên Viên, Mãn Mãn, ngược lại cả hai đều buông lỏng. Quan sát gần mười ngày, xác định Nhất Điểm Bạch và Kim Mao đều không có ác ý với Viên Viên, Mãn Mãn, thậm chí ánh mắt nhìn hai đứa nhỏ rất ôn hòa. Hai người hoàn toàn yên tâm, thỉnh thoảng còn tránh ra một chút để Nhất Điểm Bạch, Kim Mao nán lại bên giường bọn nhỏ.

Bởi Viên Viên và Mãn Mãn xuất hiện, việc khai trương cửa tiệm mới dời lại không thời hạn. Tần Miễn cũng không để tâm. Hắn luôn nhớ rõ, tiền kiếm mãi không hết, gia đình mới là quan trọng nhất.

Vừa chăm Viên Viên, Mãn Mãn, hai phu phu bàn bạc, nhân cơ hội này chỉnh sửa khu trồng cây ăn quả một chút. Bởi vì nay Du nhiên điền cư trồng rất nhiều cây, rừng cây nhỏ che hết ánh nắng. Tần Miễn muốn chặt bỏ cây cối vây ngoài bìa rừng và chặt bớt những cây quá cao, hơn nữa cải tạo rừng cây nhỏ thành một chỗ vui chơi loại nhỏ. Viên Viên và Mãn Mãn lớn lên một chút thì có thể chơi đùa ở đó.

Ngày hôm đó, Tần Miễn, Lôi Thiết ở bìa rừng thương lượng nên chặt bỏ cây nào, Lôi Tần Thuận bước nhanh đến báo "Đại gia, tiểu gia, Tam công tử vừa đến báo tin vui, Tam công tử sinh được quý tử."

-Hết chương 136-

——–

Chương 137: Tiệc đầy tháng

Lôi Thiết hỏi: "Người ở đâu?"

Lôi Tần Thuận nói: "Tam công tử vui đến cười không khép miệng, báo xong liền chạy đi, nói là muốn báo tin cho các nhà thân thích khác."

"Vất vả lắm mới có được con trai, hắn không như vậy mới lạ." Tần Miễn quay đầu hỏi Lôi Thiết "A Thiết, quà lễ tắm ba ngày nhà họ có phải nên nặng một chút không?"

Lôi Thiết cân nhắc việc chặt cây, ngẩng đầu "Nặng hơn Vệ thị là được."

Tần Miễn nói với Lôi Tần Thuận: "Ngươi đem lời chúng ta thuật lại cho Phúc thúc, thúc ấy sẽ hiểu nên làm thế nào."

Lôi Tần Thuận sáng tỏ "Dạ."

Ngày nhi tử Lôi Hướng Nghĩa tắm ba ngày, Tần Miễn và Lôi Thiết cùng đi, Lôi Tần Nhạc cầm hộp quà theo phía sau.

Trong nhà Lôi Hướng Nghĩa, khách nhân đều đến sớm.

Nhũ danh đứa bé gọi là Ngưu Ngưu, tạm thời vẫn chưa đặt đại danh. Lôi Hướng Nghĩa tính chờ Lôi Hướng Trí trở về sẽ nhờ hắn đặt.

Dùng xong bữa trưa, bà đỡ chủ trì nghi lễ tắm ba ngày. Đầu tiên, bày hương án bên ngoài phòng sinh, thờ cúng Vân Tiêu nương nương, Thôi Sinh nương nương, Tống Tử nương nương, Đậu Chẩn nương nương... tổng cộng mười ba vị. Trong lư hương chứa gạo, cắm nhang vào lúc đốt chỉ còn lại tro, bên dưới đè lên đủ loại giấy tiền vàng bạc kính cho thần linh. Đầu giường trong phòng ngủ sản phụ bày tượng 'Kháng công' và 'Kháng mẫu', dùng ba đĩa bánh chiên làm đồ cúng; Bà đỡ thắp hương xong, dập đầu lạy ba cái.

Tần Miễn cảm thấy mới mẻ, đứng xem rất nghiêm túc. Do hắn cảm thấy tắm ba ngày không khoa học nên trước đó không tổ chức lễ tắm ba ngày cho hai tiểu bảo bối nhà hắn.

Bà đỡ ôm đứa bé lên, 'Tắm ba ngày' chính thức bắt đầu.

Đầu tiên là người bổn gia theo thứ tự tôn ti trưởng ấu đi đầu hoặc rót một gáo nước trong vào bồn, hoặc cho thêm chút quả đỏ hay đồng tiền vào, gọi là 'Thêm bồn'. Nghe nói trong bồn càng nhiều, tương lai phúc khí đứa bé càng lớn. Nhưng đồ trong bồn đều thuộc về bà đỡ.

Tần Miễn rất tò mò mấy vị cực phẩm của Lôi gia sẽ thêm vào những gì, ôm tâm tư chế giễu đứng trong đám người xem.

Lôi Thiết đứng vai kề vai với hắn, thấy khoé miệng tức phụ nhếch lên, đáy mắt cũng xẹt qua ý cười.

Lôi Đại Cường, Đỗ thị và Vệ thị là trưởng bối, thêm bồn trước nhất. Lôi Đại Cường thả vào bồn một nắm đồng tiền, ước chừng hai mươi cái. Coi như không tệ. Bà đỡ cười, xướng lời ca: "Đếm đồng thau, đại phú đại quý."

Đỗ thị mặt không biểu cảm, rót vào bồn một gáo nước trong, không biết là vị khách nhân nào nhịn không được cười nhạo ra tiếng. Đỗ thị hung hăng trừng qua, nhưng không tìm được người, xách mép quần ngồi mạnh xuống ghế.

Bà đỡ nhìn quen đủ loại trường hợp, sắc mặt không đổi, vẫn vui tươi hớn hở xướng "Nước chảy dài, thông minh lanh lợi."

Vệ thị ôm Tình Tình, giống như Lôi Đại Cường, thả một nắm tiền đồng vào.

Lôi Hướng Nhân nghênh ngang bước lên, tay phải xẹt qua mặt nước rất nhanh, nước vang ào ào một trận. Trong mắt bà đỡ chợt lóe lên sự khinh thường, hình như gã tưởng người khác không nhìn ra được ấy — gã căn bản không có thêm vào bất cứ thứ gì.

Các khách nhân cũng chẳng phải người mù, liếc mắt liền có thể nhìn ra trong bồn không tăng thêm thứ gì. Vài người nhỏ giọng nói thầm, ánh nhìn khinh bỉ thỉnh thoảng lại quét về phía Lôi Hướng Nhân, trong lòng thầm cảm khái: Dù ngươi tiếc tiền thì cũng nên đổ vào bồn thêm gáo nước hoặc cho chút quả đỏ, cũng là điềm tốt a. Đây chính là lễ tắm ba ngày của cháu ruột ngươi đấy.

Triệu thị lắc mông bước lên, múc vào bồn một bầu nước trong, trên mặt không có chút xấu hổ.

Vẻ mặt Lôi Hướng Nghĩa thực bình thản, đại khái là đã sớm không ôm bất cứ hi vọng với phu thê họ.

Lôi Hướng Lễ và tức phụ hắn, Tôn thị đều cho thêm hai mươi đồng tiền, dù sao vượt qua cha nương cũng không tốt.

Tiếp đến là Tần Miễn và Lôi Thiết. Lôi Thiết thuận tay thả xuống, trong chậu nước vang lên một tiếng 'Leng keng'. Mọi người tập trung nhìn vào, là một khoá trường mệnh bằng bạc, giá trị ít nhất một lượng. Đối với 'thêm chậu', đây đã là một bút lớn.

Trên mặt Lôi Hướng Nghĩa lộ ra nụ cười thành tâm, khẽ gật đầu với Lôi Thiết.

Nụ cười của bà đỡ cuối cùng cũng chân thật chút, lớn tiếng xướng: "Khoá trường mệnh, khóa phú quý lại khóa phúc lộc!"

Tần Miễn cho vào bồn một xâu đồng tiền, mọi người nhìn ra là một điếu, cũng tức là một trăm văn.

Bà đỡ mỉm cười, lại xướng: "Tiền đồng một trăm, sống lâu trăm tuổi!"

Tiếp theo là bà con thân thích khác và thôn dân thêm bồn, vài người thêm đồng tiền, đa số đều là thêm chút quả đỏ hoặc nước trong.

Thêm bồn xong, bà đỡ cầm chày gỗ khuấy trộn chiếc bồn, xướng: "Một khuấy hai khuấy rồi ba khuấy, ca ca dẫn đệ đệ chạy. Trẻ bảy mươi, trẻ tám mươi..."

Xướng xong thì dùng nước trong bồn tắm rửa cho đứa bé, lại là một quá trình xướng ca tương đối dài dòng, lời hay không cần tiền cứ tuôn ra không ngớt.

Lúc nghi thức chấm dứt, bà đỡ chúc mừng bổn gia, ít nhiều gì lại thêm vài đồng tiền thưởng. Lôi Hướng Nghĩa lấy từ túi quần ra một túi tiền nhỏ, đưa bà nói cảm tạ.

Bà đỡ ước lượng túi tiền, âm thầm gật đầu, nói chung chủ nhà này không phải người hồ đồ. Về phần cái vị hình như là huynh trưởng của chủ nhà kia, về sau nếu mời bà tắm ba ngày, bà cũng không muốn đến.

Cuối cùng, bà đỡ vớt mọi thứ trong bồn ra — tổng thu hoạch không tính là ít.

......

Mười tháng Năm là ngày đầy tháng của Viên Viên và Mãn Mãn, ngày xuân ấm áp, gió nhẹ phả vào mặt.

Du nhiên điền cư được nhóm hạ nhân trang hoàng một phen, tràn ngập bầu không khí hân hoan. Cổng lớn treo đèn lồng màu đỏ, còn dán câu đối mừng tiệc đầy tháng. Vế trên: Thiên tứ lân nhi toàn gia nhạc; Vế dưới: Hộ nghênh quý nhân mãn đường huy; Hoành phi: Hợp gia hoan nhạc(1).

Du nhiên điền cư tuy lớn, nhưng khắp nơi đều trồng này nọ, muốn dành ra chỗ bày tiệc rượu vẫn không đủ. Hơn nữa khách khứa lần này khẳng định có không ít hài tử nghịch ngợm, người đông không trông nom tốt, Tần Miễn, Lôi Thiết quyết định đãi tiệc ở sân phơi lúa.

Tổ chức tiệc đầy tháng cho hai hài tử mục đích chủ yếu là tuyên cáo sự tồn tại của chúng. Lúc trước Tần Miễn, Lôi Thiết cho rải tin ra ngoài chủ yếu là nhằm vào thôn dân trong thôn– nguyện ý thì đến, không muốn đến cũng không miễn cưỡng. Thế nên cả hai dự định làm tiệc cơ động, xếp đủ một bàn liền bưng món ăn lên. Dẫu cho ngươi là người thôn khác, chỉ cần nói vài câu chúc phúc, dù không mang hạ lễ gì cũng có thể vào ăn một bữa.

Khác với yến tiệc nhà Lôi Đại Cường lần trước, trường hợp lần này tổ chức hơi lớn. Sáng sớm, trong Du nhiên điền cư liền phát ra thanh âm pháo nổ, tiếng vang rung trời liên tục ước chừng hai khắc. Ăn sáng xong, nhóm hạ nhân bắt đầu làm việc đâu vào đấy, có phụ trách nấu trứng gà đỏ, có phụ trách vận chuyển bàn ghế đến sân phơi lúa, có vận chuyển rau dưa...

Các loại nguyên liệu nấu ăn lục tục từ Du nhiên điền cư và trấn trên chở đến sân phơi lúa.

Một vài thôn dân có quan hệ tốt với nhà Tần Miễn chủ động đến hỗ trợ, bận rộn khí thế ngất trời.

Phòng bếp lâm thời đã đắp xong vào đêm hôm trước, sau khi sáu đầu bếp chuyên nấu tiệc họ mời đến nơi, liền bắt tay nấu chiên hầm...

Một chiếc xe ngựa xa hoa tiến vào thôn Thanh Sơn, lúc ngang qua sân phơi lúa, bức màn bị người nhấc lên rồi buông xuống, xe ngựa tiếp tục đi, dừng ở đại môn Du nhiên điền cư.

Tiểu tư gõ vang đại môn.

Lôi Tần Nhạc nhìn thấy người tới, khá kinh ngạc, nhưng không dám thất lễ, hành lễ "Bái kiến Niếp công tử, Mộc công tử."

Người từ trên xe ngựa bước xuống chính là Niếp Hành và Mộc Thần. Nghe nói Tần Miễn, Lôi Thiết 'sinh' một đôi nhi tử song sinh, hai người sớm đã đứng ngồi không yên, khó lắm mới đợi đến hôm đầy tháng này, bèn ước hẹn cùng đi chúc mừng.

"Tiểu tử ngươi trí nhớ tốt thật." Niếp Hành cười nói "Chúng ta đến chúc mừng chủ tử ngươi, họ có ở nhà không?"

Lôi Tần Nhạc nói: "Đại gia và tiểu gia đều ở, nhị vị công tử, mời vào."

Hắn dẫn cả hai vào cửa, lại gọi một hạ nhân khác đến chủ trạch bẩm báo trước một tiếng.

Mộc Thần ngắm cảnh xuân tươi đẹp, nghe trong không khí phiêu đãng các loại hương hoa, cảm thấy tinh thần sảng khoái.

"Du nhiên điền cư này đúng là một miền đất phúc, mỗi lần tiến vào, ta đều cảm thấy mệt mỏi trong người cuốn trôi hết sạch."

Niếp Hành bước đi chậm rãi, quét mắt nhìn cá con bơi lượn trong hồ nước, gật đầu tán đồng "Quả thật như thế. Tần Miễn và Lôi Thiết mới là người biết hưởng thụ nhất."

Chỉ chốc lát sau, họ liền đến trước chủ trạch. Bức màn màu trắng tầng hai phất phơ theo gió, thường chớp lên chớp xuống bên ngoài song cửa sổ. Lần trước đến Du nhiên điền cư, Niếp Hành, Mộc Thần chỉ nhìn thấy nơi này ở đằng xa, nay đến gần, đánh giá từ trên xuống dưới, mơ hồ cảm thấy tòa nhà vô cùng đặc biệt, nhưng cụ thể đặc biệt ở điểm nào thì không sao nói rõ được.

Tần Miễn, Lôi Thiết ôm Viên Viên và Mãn Mãn đứng ở cửa nghênh đón.

"Niếp Hành, Mộc công tử. Đã lâu không gặp." Đây là Lôi Thiết.

"Niếp Hành, Mộc công tử. Khách quý đại giá quang lâm, không thể tiếp đón từ xa, mong hai vị thứ tội." Đây là Tần Miễn.

"Các ngươi đã gọi thẳng tên Niếp Hành, vậy cũng thẳng tên ta đi." Mộc Thần hiền hoà nói, ánh mắt dừng ở đứa bé trong lòng Tần Miễn.

Tần Miễn cười nói: "Được. Nhị vị, mời vào."

Niếp Hành, Mộc Thần chưa vào nhà ngay, mà ngạc nhiên nhìn chằm chằm hai đứa bé.

"Đây chính là cặp nhi tử song bào thai của các ngươi?"

Mãn Mãn nằm trong lòng Tần Miễn, Viên Viên do Lôi Thiết ôm, hai đứa bé đầu đội mũ quả dưa da hổ giống hệt nhau, mặc áo mỏng màu đỏ giống như nhau.

Trẻ sơ sinh đều mỗi ngày một dạng, so với một tháng trước, ngũ quan Viên Viên, Mãn Mãn giờ càng thêm rõ nét, khiến người không cần nhìn kỹ cũng biết chúng từ một khuôn do Tần Miễn, Lôi Thiết tạo ra. Viên Viên tương đối an tĩnh, tính cách tựa hồ giống Lôi Thiết hơn; Mãn Mãn sôi động, khóe miệng thỉnh thoảng sẽ hơi vểnh lên giống như đang cười, con mắt cũng chuyển động vòng vo, cái miệng nhỏ thường phát ra tiếng y y a a.

"Rất giống hai người các ngươi." Niếp Hành cười, lấy ra hai chiếc khoá trường mệnh bằng vàng ròng đeo vào cổ Viên Viên và Mãn Mãn, chân thành nói "Chúc mừng các ngươi có được quý tử."

"Chúc mừng." Mộc Thần giống như đã ước hẹn với hảo hữu mình, cũng cầm ra hai khoá trường mệnh bằng vàng ròng.

Cả hai đều là người khôn khéo, tuy trong lòng có nghi hoặc, nhưng không hỏi gì.

"Đa tạ..." Khoé miệng Tần Miễn khẽ giật. Từng chiếc khoá trường mệnh họ tặng nặng ít nhất cũng năm lạng, đừng đè đau cổ con hắn chứ. Nhưng ngày đầy tháng tặng quà cho bé con chính là thêm phúc cho bé, tháo xuống ngay sẽ không may. Hắn bèn dùng một bàn tay đỡ lấy chiếc khoá, giảm bớt sức nặng cho Mãn Mãn. Khoá trường mệnh năm lạng vàng ròng tương đương với năm mươi lượng bạc trắng, là một khoản tiền to, nhưng Niếp Hành, Mộc Thần nếu đã tặng thì sẽ không nhận lại, Tần Miễn cũng không khách khí làm gì.

-Hết chương 137-

Chú giải:

(1) Dịch nghĩa câu đối: Trời ban con trẻ cả nhà vui; Ngênh đón khách quý sảnh đường sáng; Gia đình vui vẻ

———–

Chương 138: Tiệc đầy tháng (2)

Phản ứng của Lôi Thiết giống hệt Tần Miễn, lấy tay nâng khoá trường mệnh tránh cho nhi tử không thoải mái.

Tần Miễn lại mời "Vào nhà ngồi đi."

Vào phòng khách, hai phu phu đặt Viên Viên, Mãn Mãn về giường em bé.

Hai tiểu gia hoả dường như luyến tiếc rời xa cái ôm ấm áp của hai phụ thân, hai đôi mắt tròn vo nhìn Tần Miễn, Lôi Thiết, huơ huơ cánh tay lại đá đá cẳng chân, miệng phát ra âm thanh non nớt không rõ nghĩa.

"Viên Viên, Mãn Mãn, phụ thân sẽ trở lại rất nhanh." Tần Miễn vội vàng vỗ nhẹ vai nhỏ chúng nó, nhẹ giọng an ủi.

Lôi Thiết đẩy chuông gió treo trên giá, tiếng ngân leng keng hấp dẫn chú ý của hai cục cưng, ánh mắt chuyển động theo sự đong đưa của chuông gió.

Tần Miễn, Lôi Thiết nhân cơ hội tránh đi.

Mộc Thần thầm tán thán, người mặt lạnh như Lôi Thiết không ngờ cũng có một mặt 'dịu dàng' thế kia, làm hắn ta không khỏi nổi lên ý niệm thành gia, tốt nhất là có thể sinh một nhi tử đáng yêu.

Thừa dịp Tần Miễn châm trà và Lôi Thiết chuẩn bị điểm tâm không có ở đây, Niếp Hành, Mộc Thần đánh giá phòng khách, rồi càng thêm hâm mộ Tần Miễn, Lôi Thiết. Căn phòng không có chút xa hoa và phung phí, thậm chí sắp xếp không tính là ngăn nắp, nhưng vách tường trang hoàng và bài trí trong phòng, như sô pha, như đệm, như thảm... thứ nào thứ nấy vô hình trung lộ ra nét tuỳ tiện thoải mái, hình thành bầu không khí ấm cúng khiến người khó bỏ, không giống những đại gia tộc như nhà họ, để cho người cảm thụ sâu sắc nhất chỉ có băng lãnh.

Tần Miễn đặt hai tách trà xuống trước mặt Niếp Hành, Mộc Thần, ngồi xuống sô pha đối diện "Không nghĩ các ngươi sẽ đến nên trong nhà không chuẩn bị Long Tĩnh phía tây cũng không có Phổ Nhị phương Nam, chỉ có trà Ngũ Hoa tự chế này. Ta và A Thiết cảm thấy hương vị không tệ, các ngươi nếm thử."

Lôi Thiết đặt điểm tâm xuống rồi ngồi ở ghế đặt bên giường bọn nhỏ, đẩy nhẹ chiếc giường đưa tới đưa lui, khiến chuông gió ngân lên tiếng trong trẻo êm tai.

Niếp Hành có chút buồn cười, nâng chung trà lên "Sao trong mắt ngươi ta và Mộc Thần cứ như người hay soi mói quá vậy?"

Tần Miễn nhún vai "Vậy thì không rõ a."

Mộc Thần nhìn nhìn nước trà trôi nổi cánh hoa và lá trà, cảm thấy không có gì đặc biệt, nhấp một ngụm, tức thì kinh ngạc "Trà này vị ngọt nhẹ, mùi hương u nhã, uống vào thần khí rung động, không hề thua kém các loại danh trà kia tí nào." Hắn ta theo bản năng muốn hỏi lá trà chế biến thế nào, nhưng nghĩ đến có thể là bí phương nhà người ta, kịp thời im miệng.

"Có thể được Mộc công tử của chúng ta khen ngợi như thế, hiển nhiên không phải tầm thường." Niếp Hành ngạc nhiên nhìn hắn một cái, cũng nhấp một ngụm, tinh tế thưởng thức, tán thưởng "Quả nhiên không tệ."

Hắn ta nửa đùa nói: "Tần lão bản, có hứng thú bán công thức chế biến trà không?"

Thật đúng là không lúc nào không nghĩ cách kiếm tiền. Tần Miễn bội phục đối phương "Cám ơn, chúng ta không thiếu tiền." Trà này dùng hai loại lá trà và ba loại hoa hái trong không gian chế biến thành, mùi vị quả thật không giống bình thường.

"Vậy thì tiếc quá." Niếp Hành đành từ bỏ.

Ba người trò chuyện, Niếp Hành nhắc tới chuyện mua hoa quả của Du nhiên điền cư. Mắt thấy anh đào và đào mật lại sắp chín muồi. Hắn ta và Mộc Thần đã sớm nhìn chằm chằm.

Tần Miễn nhìn nhìn Lôi Thiết, ngữ điệu do dự "Việc này..."

Niếp Hành buông chén trà, kinh ngạc nói: "Ngươi đừng nói với ta ngươi hối hận không muốn hoa quả nhà các ngươi tiêu thụ ra ngoài nhé."

Tần Miễn xua tay "Không phải a. Bất quá quả thật gần đây có ý tưởng mới, còn chưa suy xét kỹ. Như vầy đi, chờ ta và A Thiết thương lượng xong sẽ tìm các ngươi nói chuyện. Tóm lại, ta đã đáp ứng tiêu thụ hoa quả ra ngoài thì sẽ không đổi ý. Mà các ngươi là bằng hữu của ta, đương nhiên sẽ được ưu tiên."

Lúc này Niếp Hành, Mộc Thần mới yên tâm.

Tần Miễn nhìn nhìn sắc trời "Gần trưa rồi. Ta và A Thiết phải ôm hai đứa nhỏ ra ngoài một chuyến. Ta nghĩ các ngươi không quen dùng bữa cùng những người xa lạ, nếu không ngại thì các ngươi chờ thêm một lát, ta sẽ đích thân xuống bếp."

"Tất nhiên là không ngại." Niếp Hành đứng lên "Chúng ta đi cùng các ngươi, thuận tiện tham quan cảnh sắc chốn nông thôn."

Mộc Thần không muốn ngồi một mình ở đây, cũng đứng lên "Cùng đi đi."

Tần Miễn ôm Viên Viên, cánh tay nhỏ của bé khoát lên vai hắn, mềm mềm.

Mãn Mãn cũng thích được lão cha ôm, hưng phấn loay hoay trong lòng Lôi Thiết, đừng thấy bé mới một tháng tuổi, khí lực không hề nhỏ, một tay huơ huơ, tay còn lại nắm áo Lôi Thiết giũ giũ. Lôi Thiết nhẹ nhàng cầm bàn tay nhỏ của nhóc, để nhóc túm lấy ngón tay mình.

Hai người cởi khoá trường mệnh xuống, đội mũ cho các cục cưng rồi ôm ra ngoài.

Mộc Thần đi phía sau làm mặt xấu với Viên Viên và Mãn Mãn. Viên Viên vô cảm nhìn hắn ta một cái, quay đầu đi; Mãn Mãn mừng rỡ nhếch cái miệng nhỏ nhắn.

Niếp Hành cười ha ha, hắn có cảm giác Mộc Thần bị Viên Viên khinh bỉ. Nhưng lý trí nói cho hắn, hắn suy nghĩ nhiều rồi, hài tử mới một tháng tuổi nào có cảm xúc phong phú thế được.

Tại sân phơi lúa, thân thích và thôn dân hầu như đều đến, gần cả trăm người, trông rất náo nhiệt.

Thấy Tần Miễn, Lôi Thiết ôm hài tử hiện thân, tất cả đều đứng lên nghênh đón, nói lời may mắn, đánh giá xong tướng mạo hai nhi tử, thỏa mãn được lòng hiếu kỳ, miệng khen rối rít.

Đặng lão gia tử, Đặng lão thái thái, Đặng đại cữu, Đặng nhị cữu đều có mặt, đại khái là Đặng lão gia tử đã dặn dò nên tạm thời họ không tiến lên.

"Lôi huynh đệ, Tần huynh đệ, chúc mừng các ngươi có được quý tử!" Trương Đại Xuyên thật tâm vui mừng cho Lôi Thiết, Tần Miễn, đeo lên cổ mỗi cục cưng một chiếc khoá trường mệnh bằng bạc, đều là một lượng.

Trương tẩu đưa gói đồ trong tay cho Tần Miễn, cười nói: "Đây là vài bộ đồ nhỏ ta làm cho các hài tử, các ngươi đừng ghét bỏ nhé."

Tần Miễn vội vàng tiếp nhận "Sao lại thế được? Chúng ta cảm tạ còn không kịp. Đa tạ Trương tẩu."

Ngô Địch chen lại đây, cười hì hì đeo vòng bạc vào cổ tay nhỏ hai đứa bé "Đây là chút tâm ý của ta và tức phụ ta."

Bên kia, Lôi Tần Lý gục xuống bàn nhanh chóng ghi chép 'quà lễ' từng người, để tiện tương lai báo đáp ân tình và đáp lễ.

Lôi Đại Cường, Đỗ thị, Vệ thị vẫn chưa xuất hiện.

Lôi Hướng Nhân thế mà tặng khoá trường mệnh nặng một lượng, bất quá nghĩ kỹ cũng chẳng có gì lạ, đây cũng không phải 'thêm bồn' lễ tắm ba ngày, cho rồi một đi không trở lại. Mặc kệ gã tặng nhiều hay ít, tương lai Lôi Thiết cũng sẽ đáp lại.

Sau khi bán đi công thức sản xuất than, trong tay Lôi Hướng Nghĩa, Lôi Hướng Lễ có chút tiền, ra tay không keo kiệt, đều tặng khoá trường mệnh bằng bạc nặng một lượng, còn mang đến bài thơ chúc mừng Lôi Hướng Trí sáng tác, nhờ họ chuyển giao; Ngay cả Lôi Xuân Đào cũng tặng quà, vì ít khi nàng được ra ngoài nên trực tiếp tặng hai bao lì xì một lượng.

Viên Viên và Mãn Mãn nhanh chóng thu được một đống quà lớn, lễ ít nhất cũng là sáu đồng tiền xuyến bằng chỉ đỏ, tuy không nhiều nhưng là thiện chí của thôn dân.

Ngày vui vẻ như vầy, không ai cảm thấy nên hỏi về nương hài tử.

Tần Miễn, Lôi Thiết nói vài câu phối hợp, liền phân phó nhóm đại trù khai tiệc, cũng mời mọi người tha hồ ăn no uống say, đồ ăn hay rượu đều có đủ.

Hai người lại ôm hài tử đến trước mặt người Đặng gia.

Lôi Thiết: "Ông ngoại, bà ngoại, đại cữu, nhị cữu, vừa rồi nhiều người nên có chút chậm trễ."

"Không sao, biết hai người các ngươi hôm nay sẽ bận rộn mà." Đặng lão gia tử cười tủm tỉm, hoàn toàn không để tâm.

"Đây, đây là cho hai tiểu bảo bối." Đặng lão thái thái cười ha hả lấy trong túi tay áo ra hai bao lì xì. Lúc trước quà cho đám chắt đều là bao lì xì, nặng bên này nhẹ bên kia không tốt nên giờ cũng đưa lì xì.

Đặng đại cữu, Đặng nhị cữu đều tặng khoá trường mệnh bằng bạc.

Đặng đại cữu nói: "Về sau hãy sinh sống thật tốt."

Cháu ngoại trai đã có người kế tục hương khói, thái độ ông tốt hơn trước kia rất nhiều.

Giờ Tần Miễn mới mơ hồ hiểu ra trước kia Đặng đại cữu không mấy thích hắn là bởi hắn không thể sinh con *đổ mồ hôi*. Nhưng bất kể thế nào, Đặng đại cữu tiếp nhận bọn hắn là chuyện tốt.

Tần Miễn nói: "Ông ngoại, bà ngoại, đại cữu, nhị cữu, các ngài cùng chúng ta về nhà ngồi đi."

Đặng lão gia tử xua tay, ông đã sớm thấy Niếp Hành và Mộc Thần, nhìn cách ăn vận và khí độ hai người kia, liền biết thân phận không họ không tầm thường, phỏng chừng Tần Miễn, Lôi Thiết cần chiêu đãi họ ở nhà, vạn nhất song phương cùng ở đều sẽ không được tự nhiên.

"Không cần, chúng ta dừng bữa ở đây là được, náo nhiệt lại ấm áp. Các ngươi có việc thì đi làm đi."

Đặng lão thái thái, Đặng đại cữu đều gật đầu.

Đặng nhị cữu nói: "Đi đi, thân thích trong nhà sẽ không xét nét lễ nghi của các ngươi."

Tần Miễn đành phải áy náy cười "Vậy cháu và A Thiết xin phép vắng mặt, trễ chút sẽ đến bồi tội với các trưởng bối."

Dặn dò hạ nhân tiếp đãi tiểu tư và xa phu Niếp Hành, Mộc Thần dẫn theo, ngoài ra dặn họ thời điểm khách khứa ra về thì phát cho mỗi người hai quả trứng gà đỏ, Tần Miễn, Lôi Thiết dẫn Niếp Hành và Mộc Thần về nhà.

Tần Miễn không biết là bọn hắn vừa đi, Lôi Đại Cường và Đỗ thị liền nghênh ngang xuất hiện, không tặng lễ gì.

"Niếp Hành, Mộc Thần, các ngươi tuỳ tiện. Ta và A Thiết đi làm cơm. Nguyên liệu nấu ăn đã chuẩn bị sẵn, rất nhanh là có thể ăn cơm." Tần Miễn định thả Viên Viên về lại giường của bé.

Mộc Thần đã ngứa ngáy nãy giờ, vươn tay về phía hắn "Để ta ôm nó cho."

Lôi Thiết nghiêng người chắn giữa hắn ta và giường các hài tử, nghiêm túc hỏi: "Ngươi có nhi tử à?"

Niếp Hành cười to "Ha ha ha..."

Mộc Thần cứng đờ, khóe miệng run rẩy "Ngươi có nhi tử thì giỏi lắm sao?"

Tần Miễn nén cười, giải thích: "Mộc Thần, ngươi đừng để bụng, huynh ấy không có ác ý."

Mộc Thần bất đắc dĩ ngồi về lại sô pha "Ta biết, không phải sợ ta không biết ôm làm đau nhi tử bảo bối của các ngươi sao? Được rồi, được rồi, đi làm cơm đi."

Lôi Thiết không lên tiếng.

Niếp Hành vẫn còn cười "Lôi Thiết, ngươi yên tâm, ta sẽ canh chừng, nhất định không để hắn ôm hai hài tử."

Mộc Thần lườm hắn ta một cái.

Lúc này Lôi Thiết mới đặt Mãn Mãn về giường.

Hai phu phu chuẩn bị nước trà, điểm tâm, hoa quả cho họ xong thì vào bếp bận rộn.

Hai người vừa đi, Mộc Thần liền chạy đến bên giường bọn nhỏ, lắc lắc món đồ chơi treo phía trên "Tiểu bảo bảo, nhìn nơi này, nhìn nơi này."

Niếp Hành bình tĩnh ngồi tại chỗ, cảm thấy đối phương thực ngây thơ, một lát sau nghe tụi nhỏ bị hắn ta chọc cười, nhịn không được cũng chạy tới ngồi xổm bên giường, gia nhập hàng ngũ chọc cười.

Niếp Hành, Mộc Thần đến là nằm ngoài dự đoán, nguyên bản Tần Miễn tính toán giữa trưa sẽ chiêu đãi người Đặng gia tại nhà nên đã nấu sẵn nồi cơm hồi sáng, chỉ cần hâm nóng là được; Nguyên liệu nấu ăn cũng được rửa xắt sẵn. Lại có Lôi Thiết phụ trông lửa lòng bếp, hắn nhanh chóng làm xong tám món.

Niếp Hành, Mộc Thần tiêu diệt sạch sẽ tám đĩa thức ăn, động tác bất nhã che dạ dày, dựa nghiêng vào sô pha.

Hai người ngồi thêm chốc lát rồi ra về, trước khi đi còn nhắc Tần Miễn chớ quên chuyện đã đáp ứng.

Tần Miễn, Lôi Thiết mời người Đặng gia đến nhà ăn cơm chiều, thuận tiện bồi tội.

Tại sân phơi lúa, mọi người nếm xong cơm chiều phong phú, rồi còn nhận được hai quả trứng gà đỏ may mắn, đều vui vẻ mà ra về. Tiệc đầy tháng của Viên Viên, Mãn Mãn kết thúc thuận lợi. Các thứ cần dọn ở sân phơi có Phúc thúc chỉ đạo các hạ nhân xử lý.

Tần Miễn, Lôi Thiết đút hai nhi tử ăn 'bữa chiều' xong mới thanh nhàn nằm trên giường lò.

"A Thiết, huynh cũng nghĩ cách đi." Tần Miễn hơi phát sầu.

Rất hiếm khi tức phụ không có chủ kiến, Lôi Thiết kéo nửa người đối phương vào lòng, hỏi: "Chuyện gì?"

"Hiện tại là thời điểm hai hài tử cần chúng ta chăm sóc, ít nhất trước khi chúng lên ba, chúng ta đều không thể rời tay. Ta nghĩ tạm thời không thể lo cho cửa tiệm mới kia, hay dứt khoát hợp tác với Niếp Hành, Mộc Thần — chúng ta ra công thức làm điểm tâm, bọn họ phụ trách kinh doanh, lợi nhuận chia năm năm. Như thế mình chỉ cần quản chuyện trong nhà, Song Hưởng lâu và tiệm ăn."

Lôi Thiết trầm ngâm một lát "Giờ có hài tử, mở cửa tiệm mới tất nhiên sẽ bận không ngớt. Nếu ngươi tiếc công thức kia, ba năm sau hãy mở cửa hàng điểm tâm cũng được." Bởi vì đa số điểm tâm trong tiệm đều cần Tần Miễn hướng dẫn làm.

-Hết chương 138-

Chương 139: Bỏ vốn xây học đường

"Ba năm lận à..." Tần Miễn gãi cằm, vẫn còn lưỡng lự "Ba năm không mở thêm cửa hàng cứ cảm thấy phí thời gian sao ấy."

Lôi Thiết khẽ cọ cằm lên mái đầu hắn "Ta làm chủ, tiệm mới vẫn mở, tạm thời không bán bánh điểm tâm, chỉ bán đồ uống. Thức uống đơn giản, dễ hướng dẫn."

Y hiếm khi trổ cường thế làm Tần Miễn hạ quyết tâm rất nhanh "Nghe lời huynh. Như vậy, trừ nho, hoa quả của chúng ta giữ lại một phần ba, còn lại bán cho Niếp Hành và Mộc Thần."

"Ừm." Lôi Thiết không có ý kiến.

"Ê a..." Mãn Mãn huơ huơ cánh tay bé tí.

Tần Miễn đi qua ôm bé con lên "Nhi tử, sao thế? Có phải không ai để ý đến con không?"

Mãn Mãn tựa vào lòng hắn, bộ dáng thật thích thú "A a"

Viên Viên nhìn Lôi Thiết.

Lôi Thiết cũng ôm nhóc lên, hai cha con ngươi xem ta ta xem ngươi, nhìn nhau không nói tiếng nào.

Tần Miễn cười ha ha, trở lại cạnh Lôi Thiết, ngồi kế bên y, nắm bàn tay nhỏ của Mãn Mãn chạm vào Viên Viên "Đây, hai huynh đệ chơi với nhau đi."

"Nha..." Mãn Mãn cười cong đôi mắt.

Viên Viên nâng cánh tay bé lên "A."

Tần Miễn xem mà vui, vẻ mặt Lôi Thiết bình thản lại dịu dàng. Tần Miễn không phát hiện, ánh mắt Lôi Thiết hầu như đặt cả vào người hắn.

Hạ tuần tháng Năm, anh đào bắt đầu chín cây. Tần Miễn dạy cho Phúc thẩm, Toàn thẩm và thê tử Lôi Tần Nhạc phương pháp làm nước trái cây và trà sữa hoa quả, mấy ngày sau, cửa hàng thức uống Nhất Tuyến Thiên đường đi vào kinh doanh. Đồ uống ngọt được nữ tử và tiểu hài tử yêu thích, nhanh chóng trở thành món được hoan nghênh nhất tại trấn trên. Mỗi ngày vào giữa trưa, ngoài cửa tiệm luôn có một hàng xếp thật dài.

Từ lúc Song Hưởng lâu xây cất đến nay đã tròn một năm, kéo theo nền kinh tế trấn Lưu Thuỷ phát triển rõ rệt. Tiếp nối đoàn xe ngựa của Niếp Hành, trấn Lưu Thuỷ mọc thêm hai tiệm kinh doanh thức ăn cho gia súc, ba tiệm rau củ quả, hai tiệm trà, cùng với nhiều quán nhỏ buôn bán món đặc sản, áo mưa, vật dụng nhỏ linh tinh. Không chỉ thế, có một vị thương nhân ánh mắt sắc sảo mua khối đất liền kề với Song Hưởng lâu, xây một cửa hàng bách hoá hai tầng, tập hợp đủ loại hàng hóa, không phải giống hệt mô hình cửa hàng bách hoá tổng hợp đời sau à? Đến trấn Lưu Thủy một chuyến, chỉ ở Song Hưởng lâu ăn bữa cơm nghe kể chuyện không phải hơi lãng phí ư, sao không thuận tiện vào tiệm mua ít hàng hóa trở về bán lại?

Như Tần Miễn dự kiến, trấn Lưu Thuỷ phồn thịnh hơn trước kia nhiều, xe chạy, người đi đường tấp nập. Bởi vậy, lợi nhuận tháng của cửa hàng thức uống Nhất Tuyến Thiên đường rất khả quan.

Nhất là thời tiết hiện ngày càng nóng, uống một ly nước trái cây thêm đá viên mát mẻ biết bao. Chủng loại thức uống cũng ngày càng đa dạng, anh đào, đào mật, dâu tây, dưa hấu...

Tháng Tám, nho chín muồi, từng quả nho tím sẫm to tròn tựa như những viên trân châu tím mỹ lệ túm tụm cùng nhau, rủ xuống tại giàn nho, làm người thèm nhỏ dãi. Hái một quả ăn thử, vị ngọt ngào khiến người muốn ngừng mà không được.

Mùa hè ngày nắng chói chang, mới giờ Thìn mà mặt trời đã nóng rực.

Hạ nhân trong Du nhiên điền cư đội mũ rơm, xách giỏ rơm tới vườn nho. Giữa những giàn nho màu xanh biếc tìm được mấy cây nho đã chín muồi, một tay họ nâng chùm nho, tay kia dùng kéo cắt cả chùm xuống, nhẹ nhàng bỏ vào giỏ đựng. Ước chừng nửa canh giờ sau sẽ có xe ngựa đến chở số nho này đi.

Tần Miễn trồng nho là để sản xuất rượu nho, lợi nhuận rượu nho mang về nhiều hơn trái của nó. Chỉ là nể mặt quan hệ giữa bọn hắn và Niếp Hành, Mộc Thần không tồi, mới đồng ý bán hai trăm cân nho cho họ, mỗi cân năm mươi văn. Giá này tương đối cao so với cây nho khác, nhưng đối với Tần Miễn chỉ là số lẻ.

Toàn bộ số nho còn lại dùng để ủ rượu. Ủ rượu nho khá dễ. Vì nho không bị phun thuốc trừ sâu nên không cần rửa, kỳ thật lớp mỏng ngoài màu trắng càng có lợi cho sự lên men. Ngắt từng quả nho bỏ vào chậu, dùng tay bóp nát, vỏ nho, hột nho và phần thịt quả đều giữ lại trong chậu. Sau đó pha theo tỷ lệ sáu cân nho một cân đường trắng, trộn nho và đường trắng thật đều, chờ đường tan hết, cho hỗn hợp trên vào bình đựng sạch sẽ. Quá trình nho lên men sinh ra một lượng khí thể lớn nên không thể đậy nắp quá chặt, đề phòng bị nổ. Dán kỹ miệng bình, mùa hè nhiệt độ cao, lên men nhanh, chừng hai mươi ngày sau là ủ thành, lấy vải thưa sạch lược bỏ vỏ nho, hột nho và thịt quả ra, phần thu được chính là rượu nho. Cuối cùng, rót rượu vào vò dung lượng hai cân để bán. Mỗi vò giá hai lượng bạc.

Tần Miễn giám sát một lần, xác nhận các hạ nhân đều học được thì giao lại cho Phúc thúc phụ trách. Nhiệm vụ chủ yếu của hắn và Lôi Thiết vẫn là chăm con.

Viên Viên và Mãn Mãn bốn tháng tuổi đã vô cùng khoẻ mạnh, chẳng những có thể xoay người, thỉnh thoảng còn ngồi dậy. Mắt to đen bóng, khuôn mặt trắng mềm, tay nhỏ mập mạp, lại mặc bộ áo liền quần mở được ở phần đáy, màu lam nhạt thêu hình hoa quả, lộ ra cái mông nhỏ trắng nõn, đáng yêu vô cùng. Trong thôn bất kể là tiểu cô nương, phụ nhân hay lão thái thái, ai thấy hai tiểu gia hỏa đều nhịn không được nhìn thêm mấy lần, đáy lòng mềm nhũn, hận không thể ôm chúng hôn mạnh mấy cái.

Tần Miễn cũng sẽ không cho các bà các cô cơ hội làm vậy. Con hắn sao có thể để người ta tuỳ tiện hôn, bao nhiêu vi khuẩn a.

Lôi Thiết càng không cho phép người ngoài hôn nhi tử mình.

Chạng vạng hôm nay, ăn xong cơm chiều, mặt trời cũng vừa xuống núi, khí nóng tan bớt nhiều. Phía tây, nửa vùng trời bao trùm trong ráng chiều. Vô số chuồn chuồn bay lượn trên không cần cù diệt muỗi. Gió hè từng đợt thổi qua, có chút mát mẻ.

Tần Miễn, Lôi Thiết tắm rửa rồi thay quần áo sạch sẽ cho hai đứa con, đặt chúng vào trong xe đẩy trẻ em, đẩy ra khỏi nhà.

Nhất Điểm Bạch và Kim Mao lười biếng theo sau.

Hai chiếc xe trẻ con này là Tần Miễn vẽ ra đặt làm, giống nhau như đúc, có thể tách ra, cũng có thể ráp lại làm một tiện cho hai đứa nhỏ liên hệ cảm tình. Một bên tay cầm của xe treo bình sữa, tay kia treo một túi vải, bên trong đựng tã sạch. Trên khung mái che nắng treo những đồ chơi hình hoa quả làm bằng vải dệt màu sáng sặc sỡ.

Viên Viên, Mãn Mãn rất thông minh, vừa ngồi vào xe liền biết chúng sắp được ra ngoài.

Mãn Mãn vui đến nhún nhảy "Ê a..."

Tuy biểu cảm Viên Viên không rõ ràng, nhưng nhìn ra được nhóc cũng vui vẻ.

Có lẽ là di truyền, Viên Viên cực giống Lôi Thiết, biểu cảm không nhiều, 'nói chuyện' cũng ít. Mới đầu Tần Miễn phát hiện còn muốn sớm uốn nắn, thời gian hắn ôm Viên Viên nhiều hơn, mỗi lần ôm đều trêu đùa, nói thật nhiều với nó, nhưng không hiệu quả, hơn nữa Mãn Mãn hình như bất mãn với sự bất công của hắn, cuối cùng đành phải thôi. Kỳ thật giống A Thiết cũng chẳng có gì không tốt, cũng đáng yêu mà.

Các thôn dân ăn cơm chiều xong cầm quạt hương bồ to ra ngoài, tụ dưới tàng cây hóng mát nói chuyện phiếm.

"Thiết tử, tức phụ Thiết tử, lại mang hài tử ra ngoài tản bộ à."

Tần Miễn cười chào hỏi "Phải. Hai tiểu tử này thích đi dạo, một đôi mắt cũng không đủ cho chúng xài."

Các thôn dân thấy cặp mắt Viên Viên và Mãn Mãn xoay tít, nhìn trái nhìn phải, đều cười rộ lên.

"Hai đứa nhỏ càng ngày càng đáng yêu."

Lôi Thiết thấy lý chính, chắp tay nói: "Lý chính cũng ở đây, đúng lúc ta và tức phụ ta có chuyện muốn nói cùng ngài."

Người nhà nông bình thường không có gì giải trí nên thích hóng bát quái, tò mò nhìn sang.

Lôi Thiết nói trước mặt nhiều người như vậy nghĩa là không ngại để họ biết, nên lý chính cũng hỏi thẳng: "Thiết tử, là chuyện gì?"

Lôi Thiết: "Phu phu chúng ta tính bỏ vốn xây một học đường trong thôn."

Các thôn dân vừa mừng vừa sợ vội vây sang đây, nhưng chung quy e ngại Nhất Điểm Bạch và Kim Mao, không dám đứng quá gần.

"Thiết tử huynh đệ, là thật sao?"

Nói tới đây thì không thể không đề cập tới hoàn cảnh thôn Thanh Sơn. Vị trí của thôn hẻo lánh, điều kiện đất đai không mấy tốt, không cho nhiều sản lượng lương thực, do đó trước khi khu chế biến được xây dựng, thôn Thanh Sơn tương đối nghèo nàn, trong thôn không có học đường. Bọn nhỏ muốn đọc sách phải đến học đường ở trấn trên. Nhưng thôn Thanh Sơn cách trấn trên nửa canh giờ đi đường, qua lại không tiện. Như Lôi Hướng Trí, lúc trước đến trấn trên học thì ở trọ lại phòng do học đường cung cấp, tiết kiệm thời gian lãng phí đi đường. Các thôn dân cảm thấy mỗi ngày qua lại đưa rước hài tử rất phiền toái, để chúng tự mình sáng đến trường tối về nhà thì không yên tâm; Ở trọ tại trường, chi phí mỗi ngày không nhỏ, bởi vậy rất nhiều người không thể không từ bỏ ý định cho con theo đường cầu học. Nhưng xưa nay người tri thức có địa vị cao, ai không mong hài tử mình mai sau có thể bụng đầy thi thư, thậm chí bước trên đường làm quan? Nói lui một bước, dù không trông cậy chúng đậu tú tài trúng Trạng nguyên gì gì, thì biết vài chữ cũng tốt, trưởng thành rồi tìm kế sinh nhai sẽ dễ dàng.

Có thể nghĩ lời Lôi Thiết nói tạo ra oanh động lớn nhường nào. Chỉ chốc lát sau, thôn dân nhận được tin đều chạy tới, ồ ạt truy vấn.

Vẫn là lý chính có uy nghiêm, quát to một tiếng, bảo mọi người ngồi xuống hết, đừng la hét ầm ĩ.

Lý chính cũng rất kích động,"Thiết tử, ngươi nói cụ thể đi."

Viên Viên, Mãn Mãn thích thú sờ nắm lông của Kim Mao và Nhất Điểm Bạch.

"Chủ ý của tức phụ ta, để tức phụ ta nói." Lôi Thiết rút khăn ra lau tay cho các nhi tử, bảo Nhất Điểm Bạch và Kim Mao lùi lại một chút.

Tần Miễn ấm áp trong lòng, mặt than nhà hắn không lúc nào là không nghĩ cách nâng cao địa vị của hắn trong thôn.

"Mấy năm nay nhà chúng ta có thể đặt chân trong thôn, hơn nữa còn suôn sẻ như vậy cũng nhờ các phụ lão hương thân ủng hộ. Để biểu đạt lòng biết ơn, cũng như để tương lai hài tử thôn Thanh Sơn chúng ta có tiền đồ hơn thế hệ cha ông trước, ta và A Thiết quyết định xây một học đường. Học đường sẽ thiết trí hai gian phòng, một gian dạy những hài tử chỉ muốn học biết chữ, có thể gọi là ban phổ thông; Gian còn lại dạy hài tử có chí thi ân khoa, gọi là ban khoa cử. Bàn ghế vật dụng linh tinh trong học đường đều do nhà chúng ta ra tiền. Hài tử ban phổ thông mỗi tháng chỉ cần đóng hai mươi văn học phí, dùng để trang trải chi tiêu cho phu tử; Hài tử ban khoa cử mỗi tháng trả phí một trăm văn, phần tiền này cũng là trả cho phu tử. Nếu cộng lại vẫn chưa đủ thanh toán tiền công của phu tử thì nhà chúng ta sẽ bù thêm. Đương nhiên, việc quản lý tiền nong phải phiền lý chính phụ trách hộ."

-Hết chương 139-

———

Chương 140: Cục cưng 'khai huân'

Kỳ thật, Tần Miễn và Lôi Thiết quyết định xây học đường, một mặt tất nhiên là để gia đình đặc biệt này của bọn hắn dung nhập tốt hơn với thôn Thanh Sơn, mặt khác, nguyên nhân quan trọng nhất vẫn là vì nhi tử bọn hắn. 'Sĩ nông công thương', nếu không có gì ngoài ý muốn, Viên Viên, Mãn Mãn sau khi lớn lên sẽ theo đường khoa cử. Đưa chúng đến trấn trên học, hắn và Lôi Thiết không yên lòng, không bằng tha về bên cạnh, vừa có thể chăm sóc sinh hoạt vừa có thể phụ đạo bài vở cho chúng. Về phần mời người về giảng dạy riêng, Tần Miễn không nghĩ tới, hắn không muốn cướp đi lạc thú kết giao bạn bè cùng nhau học tập của các con.

Nghe Tần Miễn nói, các thôn dân đều mang vẻ mặt vui mừng, tốp năm tốp ba nghị luận sôi nổi.

"Này đúng là chuyện tốt trời ban nha. Học đường ở trấn trên thì mặc kệ ngươi học để biết chữ hay học đi thi, mỗi tháng đều phải đóng hai trăm văn tiền. Một năm cũng hơn hai lượng."

"Ai nói không phải đâu chứ."

"Ban phổ thông một tháng hai mươi văn — nếu hài tử chăm chỉ, đủ thông minh, chỉ tiêu hai mươi văn tiền liền học được mấy ngàn chữ, tuyệt đối có lời."

"Lôi Thiết và tức phụ y đúng là người phúc hậu."

"Chờ học đường xây xong, ta phải đưa hai tiểu tử nhà ta đến đó học chữ. Còn đỡ hơn ngày nào cũng chọc mèo đuổi chó, gây rắc rối miết."

"Hà hà, ta sẽ cho tiểu tử nhà ta học thi ân khoa, tương lai làm quan lớn tốt biết bao nhiêu!"

"Ha ha, ngươi đang nằm mơ phải không?"

"Ngươi đi chết đi."

......

Các thôn dân lớn tiếng trò chuyện, không khí sôi động vô cùng.

Lý chính cười ha ha, không dám vỗ vai Lôi Thiết, bèn vỗ Tần Miễn "Tốt, tốt, tốt, ta đại diện các thôn dân đa tạ các ngươi. Ta tin thôn Thanh Sơn chúng ta về sau sẽ càng ngày càng tốt."

"Lý chính thúc khách khí quá, chúng ta chỉ đóng góp một phần tâm ý." Tần Miễn lấy ra một thỏi năm mươi lượng bạc đưa cho ông, thành khẩn nói "Lý chính thúc, ngài cũng biết ta và A Thiết rất bận rộn, sợ là không đủ lực quan tâm chuyện học đường. Nên gánh nặng này phải phiền ngài gánh vác. Ngài cầm trước số này, nếu không đủ thì báo với chúng ta một tiếng là được."

Trước mặt nhiều thôn dân, lý chính thẳng thắn nhận lấy "Được, nếu ngươi đã tin ta, ta liền nhận phần tiền đóng góp cho thôn này. Chuyện này ta đứng ra lo. Phu tử ban phổ thông không cần tìm người có công danh gì, chỉ cần kiên nhẫn có trách nhiệm là được, ta sẽ nghĩ cách; Phu tử ban khoa cử thì phải tốn chút sức. Thiết tử, tức phụ Thiết tử, ta nhớ các ngươi có chút giao tình với Hoắc viện trưởng trong Huyện, không biết có thể phiền ngươi hỏi thăm ngài ấy một chút, lựa chọn người thích hợp không? Trẻ con muốn thi khoa cử trong thôn không ít, học đường xây xong thì phải dạy dỗ chúng thật tốt, không thể chậm trễ."

Tần Miễn nghĩ nghĩ, nói: "Hoắc viện trưởng là viện trưởng một thư viện, sự vụ bận rộn, muốn gặp ngài ấy sợ là không dễ. Bất quá, ngày mai ta và A Thiết đi thư viện nói với Ngũ đệ một tiếng, hảo hữu đệ ấy là nhi tử Hoắc viện trưởng, nhờ Hoắc công tử giới thiệu sẽ thích hợp hơn."

Lý chính gật đầu: "Đúng, vẫn là ngươi suy tính chu đáo, vậy phải nhờ ngươi và Thiết tử tốn nhiều tâm tư."

Viên Viên và Mãn Mãn trong xe đẩy mơ màng muốn ngủ. Tần Miễn, Lôi Thiết cáo từ với mọi người, ôm hai hài tử lên, đẩy xe không về nhà.

Phía sau, các thôn dân vẫn đang bàn luận sôi nổi.

Hai bé con gục trên vai hai phụ thân, theo bước chân đung đưa, nhanh chóng đi vào giấc ngủ.

Về đến nhà, Tần Miễn và Lôi Thiết thay phiên trông con và tắm rửa.

Lôi Thiết tắm rửa xong về phòng, hai đứa nhỏ ngủ say sưa trong giường chúng, đứa lớn thì không nhúc nhích nằm kề lên gối dựa, hình như cũng ngủ, áo ngủ trên người xốc xếch, lộ ra bờ lưng và cẳng chân trắng nõn. Y nhẹ nhàng đi qua, nắm hai cẳng chân thon gọn, liên tục hôn xuống bờ lưng của thiếu niên.

Tần Miễn mẫn cảm run lên, vẫn bất động nằm sấp lên gối dựa. Lôi Thiết cởi áo ngủ vừa mới mặc ra, đè lên...

Bởi vì có hai đứa con, cơ hội hai người cá nước thân mật ít hơn trước kia rất này, lần làm tình này đặc biệt lâu, nghe Tần Miễn nhịn không được xin tha, Lôi Thiết mới bỏ qua cho hắn.

"Tức phụ..." Môi Lôi Thiết cứ quanh quẩn ở cổ Tần Miễn, độ nóng cơ thể vẫn rất cao.

Tần Miễn cảnh giác lui về sau, tiếng nói cũng khản "Thật sự không thể tiếp nữa."

Lôi Thiết lôi hắn vào lòng, vỗ nhẹ lưng hắn, ngăn hắn giãy dụa, hôn vụn trên đỉnh đầu hắn "Ngủ. Chờ ngươi ngủ sẽ tắm rửa cho ngươi."

Tần Miễn yên lòng, nhưng vẫn nhịn không được lầm bầm "Đã nói dừng mà huynh cứ..."

"Tức phụ... nhìn ngươi." Giọng nói Lôi Thiết kề sát lỗ tai hắn, thực sầu muộn, tựa như chứa đựng uất ức.

Tim Tần Miễn đập bang bang, mặt nóng ran như mới từ ôn tuyền bước ra, trở mình ôm lấy vòng eo rắn chắc mạnh mẽ của nam nhân, ngẩng đầu hôn một cái thật vang lên cằm nam nhân, cánh môi bị đâm, duỗi tay sờ sờ, quả nhiên là lớp râu ngắn ngủn mọc ra. Hắn không kiềm được gãi nhẹ hai cái, nhịp thở nam nhân lại bắt đầu dồn dập, vội vàng rụt tay về, nhắm mắt lại, kích động nói: "Ta muốn ngủ."

Lôi Thiết chậm rãi thả lỏng người, thấp giọng nói: "Ngủ."

Tần Miễn cảm thấy tu chân rồi cũng có điểm không tốt — cơ thể bình phục quá nhanh, thế nên Lôi Thiết luôn cảm giác thân thể hắn có thể 'đón nhận' nhiều hơn. Buổi sáng rời giường, ánh mắt nóng cháy của tên kia cứ me theo tuần thị cao thấp người hắn, làm lưng hắn tê rần, xụ mặt liếc xéo y.

Lôi Thiết đẩy giường bọn nhỏ đến cửa phòng bếp, giống như không có việc gì ngồi trước lòng bếp châm thêm củi.

"Tức phụ, một mình ta vào Huyện là được."

Lôi Thiết ít nói, nhưng không gặp chướng ngại giao tiếp, Tần Miễn rất yên tâm "Cưỡi ngựa hay là ngồi xe?"

"Cưỡi ngựa, đi nhanh về nhanh."

"Huynh cứ nói rõ sự tình, tin là Hoắc công tử sẽ vui lòng hỗ trợ. Lát nữa ta dặn người hái chút đào mật và nho, huynh đem cho hắn và Ngũ đệ."

"Ừ"

Ăn sáng xong, Lôi Thiết mang theo hoa quả cưỡi ngựa ra ngoài.

Tần Miễn ở nhà chăm hai đứa con. Trời nóng, ba cha con không ra ngoài, đợi ở trong phòng khách. Hai tiểu gia hỏa rất ngoan, ăn uống no đủ xong nằm trên giường tự mình chơi, hai huynh đệ không phải ngươi đụng ta thì ta vỗ ngươi. Tần Miễn tranh thủ vẽ bản thiết kế quần áo, tính sao cũng phải làm cho một nhà bốn người bọn hắn mấy kiểu đồ gia đình, vừa tưởng tượng đến khung cảnh kia liền thấy thú vị rồi.

Buổi chiều, Lôi Thiết trở về.

Tần Miễn cùng hai cục cưng ngủ trưa trong phòng, cảm giác có người lên giường, mơ mơ màng màng mở mắt ra nhìn, ậm ờ hỏi: "Ăn cơm trưa chưa?"

"Đã ăn. Ngủ." Lôi Thiết hôn trán hắn một cái.

Tần Miễn ngủ tiếp, trong lúc ngủ mơ còn không quên chen vào lòng người nọ. Lúc tỉnh dậy, hắn hỏi Lôi Thiết chuyện sao rồi.

Lôi Thiết: "Nói việc này cho Hoắc công tử, Hoắc công tử lập tức đi tìm Hoắc viện trưởng, mang theo lời của Hoắc viện trưởng. Vừa lúc Hoắc viện trưởng có một hảo hữu họ Trần, gần đây muốn tìm nơi yên tĩnh để ổn định, hẳn là sẽ nguyện ý đến thôn chúng ta truyền thụ học vấn. Hoắc viện trưởng hỏi ý kiến Trần tiên sinh trước, có tin tức sẽ nói cho Ngũ đệ, lại để Ngũ đệ chuyển lời cho chúng ta."

"Nếu là hảo hữu, hiểu nhiên Hoắc viện trưởng rất hiểu vị Trần tiên sinh kia, chuyện này chắc ăn tám chín phần rồi. Hôm nào ta phải nói với lý chính một tiếng, đến lúc đó đặc biệt đi mời, không thể thiếu cấp bậc lễ nghĩa."

Lý chính làm việc hiệu suất rất cao, chỉ dùng ba ngày đã mua đủ gạch ngói cát đá cần xây phòng. Xây học đường là đại hỉ sự của thôn, nam nhân trưởng thành rãnh rỗi trong thôn đều đi hỗ trợ, nhóm phụ nhân cũng vận động đi đưa trà lạnh, canh đậu xanh cho họ giải khát.

Cuối tháng Tám, Lôi Hướng Trí được nghỉ trở về, mang theo tin của Hoắc viện trưởng, vị Trần tiên sinh kia đồng ý đến thôn Thanh Sơn làm phu tử.

Lúc này, học đường cũng xây xong, gọi là 'Học đường thôn Thanh Sơn'. Hai gian phòng, hai gian thư phòng, bên cạnh có một hành lang thông tới hậu viện, hậu viện là chỗ ở của phu tử.

Các thôn dân sợ thất lễ với phu tử, còn cố ý lên núi đào một ít cây kim ngân cúc dại về trồng trong sân. Tuy không thể nói là thanh lịch tao nhã, nhưng cũng có nét thú vị.

Hai ngày sau, lý chính tự mình đón Trần Phi Niên, Trần phu tử về thôn Thanh Sơn. Trần phu tử ước chừng bốn mươi lăm bốn mươi sáu, dáng người gầy gò, hai mắt hữu thần, nâng tay hay nhấc chân đều toát ra khí chất nho nhã, dù là thôn dân không biết chữ cũng nhìn ra ông là nhân sĩ học thức uyên bác.

Phu tử dạy ban phổ thông là đại nhi tử của lý chính, La Hữu Đức, cũng không phải lý chính thiên vị con mình, mà là năm đó lý chính muốn nhi tử học thành tài, La Hữu Đức và đệ đệ hắn, La Hữu Phúc thật sự đọc sách nhiều năm. La Hữu Đức dạy người biết chữ cũng đủ khả năng. Người trong thôn đều không có ý kiến.

Đầu tháng Chín, học đường khai giảng. Ban phổ thông thu hơn năm mươi học trò, niên kỉ bất đồng, từ sáu đến mười sáu tuổi. Ban khoa cử thu tám học trò.

Ngày đầu tiên khai giảng, nhóm phụ huynh hiếu kỳ chạy tới vây xem bên ngoài ban phổ thông. Đều là người trong thôn, La Hữu Đức đuổi họ đi cũng không tốt, đành mặc kệ. La Hữu Đức khá thông minh, dạy những mặt chữ đơn giản trước, chẳng hạn như trên, dưới, trái, phải, trời, gió, mưa vân vân, cùng với các dòng họ trong thôn.

Ban khoa cử bên kia thì nhóm phụ huynh không dám lại gần. Đối với họ, thi ân khoa là việc thần thánh, sao họ dám ảnh hưởng lũ trẻ học tập; Ngoài ra, nghe nói Trần phu tử là Tiến sĩ, là người mang công danh đấy.

Tóm lại, học đường giảng dạy vô cùng thuận lợi. Không ít thôn dân cảm khái, từ lúc có học đường, nhóm con nít ranh không còn chơi bời lêu lổng, cả thôn an tĩnh hơn nhiều. Chờ trưa về bảo bọn nhỏ viết vài chữ lên mặt đất cho họ xem, thậm chí còn có thể dạy lại họ viết chữ, đáy lòng là kiêu ngạo không nói nên lời.

Thời gian như nước chảy, đảo mắt liền đến tháng Chín, ngày thi Hương sắp đến.

Thi Hương tổ chức tại các Phủ thành, thế nên Lôi Hướng Trí và các học trò khác phải đến phủ Thanh Thiên lần nữa.

Lôi Hướng Trí ở nhà nghỉ ngơi hai ngày, nhìn ra được hắn có chút khẩn trương. Thi Hương mỗi ba năm một lần, nếu lần này không đỗ, phải chờ ba năm sau thi lại, chẳng trách người luôn tự tin như Lôi Hướng Trí cũng thấy hồi hộp. Bất quá, ở nhà điều tiết hai ngày, hắn đã bình tĩnh trở lại.

Lần này Tần Miễn và Lôi Thiết không đưa Lôi Hướng Trí đi, nhưng phái bốn gia tướng Lôi Tần Thuận, Lôi Tần Viên, Lôi Tần Huệ và Lôi Tần Kiên hộ tống hắn ta đến phủ Thanh Thiên. Trải qua hơn một năm trong huấn luyện cường độ cao của Lôi Thiết, bốn người Lôi Tần Thuận đã có thể coi là cao thủ, nói lấy một địch mười không phải đùa.

Thôn dân thôn Thanh Sơn cũng rất quan tâm Lôi Hướng Trí, đề tài nhân vật liên tục mấy ngày đều là hắn.

Mà đề tài ở nhà Tần Miễn, Lôi Thiết lại là — Viên Viên và Mãn Mãn năm tháng tuổi. Trong thôn có tập tục trẻ con được năm tháng, có thể ngửi được mùi ngũ cốc, phụ mẫu nên khai huân(1) cho con, nói ngắn gọn là cho chúng nếm thử vị thịt. Khai huân bình thường sử dụng thịt thỏ hoặc nạc cá, tượng trưng thông minh và lanh lợi.

Giờ cơm trưa, Tần Miễn chuẩn bị thịt thỏ lẫn nạc cá.

Viên Viên, Mãn Mãn ngồi trong lòng Tần Miễn, Lôi Thiết, hai mắt nhìn chằm chằm đồ ăn trên bàn cơm, hai tay vươn ra muốn bắt lấy đồ ăn, nom có vẻ nóng vội.

"Ê a..."

Tần Miễn cười ha ha "Sao hai tiểu tử các ngươi biết những thứ này ăn được a?"

Lôi Thiết: "Nhi tử chúng ta đương nhiên là thông minh."

Tần Miễn buồn cười nhìn y, miệng nói: "Chắc chắn rồi!"

Hắn dùng đôi đũa chấm chút nước canh bôi vào lưỡi Mãn Mãn. Mãn Mãn chép miệng cười rộ lên, dáng vẻ rất hài lòng. Tần Miễn lại gắp một chút thịt thỏ mềm vụn bỏ vào miệng bé. Hai cánh môi của bé con chuyển động, nhưng dù sao vẫn chưa mọc răng, thịt băm theo nước miếng rớt ra ngoài. Tần Miễn vội dùng đũa đẩy thịt vào lại, miệng bé con lại động đậy, lần này ăn vào bụng.

"A Thiết, huynh – huynh làm gì vậy?" Khoé miệng Tần Miễn giật giật. Hắn thấy Lôi Thiết dùng chiếc đũa chấm rượu đút Viên Viên.

Lôi Thiết trấn định nói: "Như vậy có thể rèn luyện tửu lượng."

Nếu lỗ tai đối phương không đỏ lên, không chừng Tần Miễn sẽ tin lời y rồi. Bất quá thật hiếm khi nam nhân bộc phát tính tình trẻ con, hắn cười khẽ không nói gì, nhìn về phía Viên Viên.

Cái miệng nhỏ nhắn của Viên Viên mở ra, hiển nhiên là bị cay, vậy mà bé không hề khóc, một lát sau chép chép miệng, lại nhìn thức ăn trên bàn.

Lôi Thiết dùng chiếc đũa chấm chút canh thịt cho bé liếm, rồi thổi nguội một hạt cơm, bỏ vào miệng bé.

-Hết chương 140-

Chú giải:

(1) Khai huân: Tín đồ Phật giáo hoặc tín đồ của các tôn giáo khác bắt đầu ăn mặn, sau khi hết kỳ ăn chay

———-

Chương 141: Lôi Thiết, huynh là đồ muộn tao!

Chạng vạng, các thôn dân như thường ngày tụ dưới tàng cây hóng mát, đầu tiên là trò chuyện đề tài sắp đến ngày mùa, nói nói một hồi thì nói đến học đường của thôn, rồi thuận theo tự nhiên hàn huyên sang người xây đắp học đường, Tần Miễn và Lôi Thiết, trong lời lẽ ca tụng không ngớt.

Triệu Tứ Phát cầm bát, ngồi xổm bên cạnh ăn bữa chiều, nghe những lời này, vất vả lắm mới áp chế hận ý lại nổi lên trong lòng. Vì sao mình thì bị mọi người khinh thường, hai tên thỏ đế kia lại được kính trọng? Nếu lúc trước thành công nạp thiếp cho Lôi Thiết, gã đã có thể lợi dụng biểu muội nắm Lôi Thiết trong tay, thậm chí tài sản nhà Lôi Thiết sau này có thể sẽ thuộc về gã. Đáng tiếc, hai lão chết tiệt Lôi Đại Cường và Đỗ thị kia không dùng được, không khi lãng phí một ý kiến hay.

Càng nghĩ, lửa giận và hận ý càng dày đặc không ngừng khuấy đảo nơi ngực, khiến gã nôn nóng khó chịu. Bỗng nhiên hai chữ 'vụ thu' chợt loé lên trong đầu, ánh mắt gã hướng về phía ruộng lúa ánh vàng rực rỡ ngoài thôn, một chủ ý tuyệt diệu nảy lên trong lòng. Nếu không thể làm gì Tần Miễn, Lôi Thiết, vậy thì khiến chúng tổn thất một số tiền lớn đi.

"Tứ Phát, nghĩ gì thế? Cười đến doạ người như vậy." Giang đại gia lạnh nhạt nhìn chằm chằm gã chốc lát, nghi ngờ hỏi.

Triệu Tứ Phát hồi thần, cười gượng nói: "Không có gì, không có gì, ta về nhà xới thêm cơm."

Giang đại gia nhăn mày, cứ có cảm giác Triệu Tứ Phát lại sắp vô cớ sinh sự nữa.

Triệu Tứ Phát vội vàng về nhà, không hiểu sao ngực thấy phát lạnh, hay là ảo giác, lắc lắc đầu, đi nhanh vào nhà.

Ở Du nhiên điền cư, Lôi Thiết đang thu tã khô ráo trên sào phơi vào, không dấu vết thu hồi linh thức, tay phải khẽ vung, dây thừng ở khung cửa sổ lay động.

Chốc lát sau, Phúc thúc và Phúc thẩm cùng nhau chạy tới, có phần khó hiểu, đại gia và tiểu gia rất ít khi đồng thời cho gọi hai người họ.

"Bái kiến đại gia. Không biết đại gia có gì phân phó?"

Lôi Thiết xếp tả bỏ vào giỏ, lạnh giọng nói "Từ giờ trở đi, theo dõi Triệu Tứ Phát. Lần này ta muốn đuổi hắn ra khỏi thôn Thanh Sơn."

Phúc thúc biến sắc. Lại là Triệu Tứ Phát. Từ lúc chuyện Triệu Tứ Phát muốn làm mối biểu muội gã cho đại gia làm thiếp truyền ra, hạ nhân Du nhiên điền cư đều hận Triệu Tứ Phát đến nghiến răn nghiến lợi. Nhưng đại gia và tiểu gia không tỏ vẻ gì, bọn họ làm hạ nhân cũng không dám vọng động. Giờ đại gia đã có lệnh, họ liền có thể mạnh tay mà làm — Triệu Tứ Phát trốn không khỏi lòng bàn tay họ.

"Xin đại gia yên tâm." Phúc thúc nghiêm nghị nói.

Trở lại nơi ở, Phúc thúc triệu tập các hạ nhân trong tay không có việc làm, lưu loát bí mật hạ vài mệnh lệnh. Mấy hạ nhân gật đầu, kiềm nén tâm tình hưng phấn, tán đi làm việc phần mình.

Đêm ngày càng tối.

Cả thôn trang thật yên ắng, Triệu Tứ Phát lặng lẽ bò xuống giường, dùng mảnh vải đen che mặt, cầm bó đuốc và đá đánh lửa đã chuẩn bị sẵn, lặng lẽ ra khỏi nhà, vừa đi vừa núp mò ra phía ngoài thôn.

Gã không hề biết, từ ngày đầu tiên Lôi Thiết biết người đề xuất Đỗ thị nạp thiếp cho y là gã, thì vẫn luôn âm thầm giám thị gã, chờ đợi một cơ hội tuyệt hảo. Hiện tại, vài bóng đen đang vô thanh vô tức theo sau gã.

Nương theo ánh trăng, Triệu Tứ Phát mau chóng đi đến bờ một mảnh ruộng lúa, âm trầm cười lạnh "Tần Miễn, Lôi Thiết, có trách thì hãy trách các ngươi muốn ruộng lúa của mình liền một dải. Hừ hừ!"

Nhìn trái phải chung quanh, không phát hiện có động tĩnh khả nghi, gã cúi người dùng đá đánh lửa thắp sáng cây đuốc. Dưới ánh lửa chập chờn, nụ cười gã vô cùng dữ tợn, giơ đuốc châm đốt hàng lúa dưới ruộng.

Cách đó không xa, Lôi Tần Thuận tức đến muốn nhảy dựng lên. Bọn họ biết Triệu Tứ Phát sẽ làm chuyện xấu, nhưng không ngờ gã lại ác độc như thế.

Lôi Tần Lý kịp thời đè Lôi Tần Thuận lại, nhỏ giọng nói: "Tam ca, đừng nóng vội, chờ mấy người lý chính đến mới có thể bắt quả tang tại trận. Giờ mà xông ra không chừng còn bị gã cắn ngược một phát."

Lôi Tần Thuận biết hắn nói có lý, hít sâu một hơi, gật gật đầu, tiếp tục ẩn núp.

Triệu Tứ Phát châm một chỗ, rồi đi đến chỗ khác tiếp tục phóng hỏa thiêu ruộng lúa, trên mặt nở nụ cười hả hê hung ác.

Đúng lúc này, xa xa truyền đến một tiếng rống giận quen thuộc: "Triệu Tứ Phát! Ngươi đang làm gì đó!"

Triệu Tứ Phát hoảng hồn, tay run run ném đuốc đi, cây đuốc 'vèo' một cái bay ra, rơi vào ruộng lúa kế bên, lửa càng nhen càng lớn.

Triệu Tứ Phát bụm mặt, kinh hoảng không thôi. Mình đã che mặt, sao lý chính lại nhận ra?

Gã cũng không nghĩ lại, đều là người một thôn, ai nấy quen thuộc lẫn nhau, chỉ nhìn bóng dáng liền có thể nhận ra một người.

Vừa thấy lý chính và hai vị lão nhân đức cao vọng trọng trong thôn đến, đám Lôi Tần Thuận mai phục gần đó lập tức nhảy ra, dùng kiếm tùy thân nhanh chóng cắt ra một dải cách ly trong ruộng. Họ phải cứu chữa ruộng lúa nhà mình, nhất thời không đủ sức lo cho mảnh ruộng bên cạnh, đành tạm thời để nó tiếp tục cháy.

"Lý chính..." Sắc mặt Triệu Tứ Phát trắng bệch, mềm nhũn ngã quỳ xuống đất "Ta, ta..."

Sắc mặt lý chính xanh mét, nói với Lôi Tần Thành: "Ngươi đi mau, nhanh chóng vào thôn gọi người đến cứu hoả."

Lôi Tần Thành chắp tay, nhanh chóng chạy xa.

Lý chính giận đến mức tát lên mặt Triệu Tứ Phát một cái.

"Triệu Tứ Phát... Ngươi, ngươi sao trở nên ngoan độc như thế? Lương thực là gốc rễ của nông dân a." Lưu lão thái gia chống quải trượng, thở hổn hển gõ gõ mặt đất.

Vương lão thái gia ngay cả nói cũng lười nói với Triệu Tứ Phát.

Các thôn dân nghe tin, nhanh chóng đuổi tới, dùng thau chậu linh tinh múc nước sông dập tắt lửa. May mà chữa cháy kịp thời, lúa nước nhà Tần Miễn chỉ tổn thất khoảng ba phần, mảnh ruộng kế bên kia là của nhà Triệu Văn Trung, ông thảm hơn, một mẫu ruộng lúa bị thiêu hủy hơn phân nửa.

Biết là Triệu Tứ Phát phóng hỏa, ánh mắt các thôn dân đều thay đổi, đều khó tin và kinh hoảng nhìn gã. Giữa bà con hương thân không phải không phát sinh mâu thuẫn, chẳng hạn như thời điểm cấy mạ giành giật nước; Rồi khi cắt cỏ tranh ở bờ chung ruộng hai nhà, ngươi cảm thấy ta cắt nhiều hơn, ta thì thấy ngươi cắt nhiều hơn; Hoặc là con ngươi đánh con ta một trận; Hay là trâu nhà ta không cẩn thận đạp hư hoa màu nhà ngươi... những mâu thuẫn nhỏ như vậy rất là bình thường, mắng nhau vài ngày hoặc chiến tranh lạnh vài ngày, qua rồi lại nói nói cười cười. Nhưng ác độc giống như Triệu Tứ Phát thì chưa từng có, sao họ không lo lắng cho được. Người này tâm tư bất chính giống như một độc xà, ai biết lúc nào sẽ nhảy ra cắn ngươi một ngụm.

Có thôn dân nóng tính nhịn không được mở miệng "Lý chính, không thể dung tha Triệu Tứ Phát."

Lập tức có người phụ họa "Đúng! Người ác độc như vậy, ai biết tương lai có thể lại đối phó chúng ta hay không."

Lôi Tần Trung đợi chính là lúc này, cung kính thi lễ với lý chính "Lý chính, vừa nãy nô tài nói với ngài Triệu Tứ Phát bụng dạ khó lường, ngài lại không tin. Nếu không phải đại gia nhà nô tài vẫn luôn đề phòng Triệu Tứ Phát, tổn thất hôm nay sẽ không chỉ là mười mẫu lúa nước nhà chúng ta và nhà Triệu đại bá. Ngài xem, khoảng cách giữa các ruộng không xa, hôm nay gió lại lớn, không cẩn thận lửa sẽ thổi lan ra ruộng kế bên. Đến lúc đó, hậu quả khó mà lường. Lý chính, các vị, đại gia và tiểu gia nhà chúng ta nhiều lần thủ hạ lưu tình với Triệu Tứ Phát, vậy mà hắn hồi báo như thế, có thể không khiến lòng người nguội lạnh sao?"

Các thôn dân kích động cả lên.

"Lý chính, đuổi Triệu Tứ Phát ra khỏi thôn Thanh Sơn đi!"

"Đúng! Đuổi ra khỏi thôn Thanh Sơn!"

"Thôn chúng ta không dung nổi tòa đại Phật này!"

......

Triệu Tứ Phát đột nhiên hồi thần, ôm chân lý chính khóc lớn, nước mắt nước mũi giàn giụa "Lý chính, ta biết sai rồi, ta thật sự biết sai rồi, xin bỏ qua cho ta lần này đi. Ta dập đầu với ngài, ta dập đầu với ngài."

Lý chính lạnh lùng đẩy gã ra. Vô luận là suy xét việc ác của gã, hay là suy xét sự chiếu cố của phu phu Lôi Thiết với nhà ông, với thôn Thanh Sơn, ông đều không thể tha cho Triệu Tứ Phát lần nữa.

"Không cần, ta nhận không nổi. Triệu Tứ Phát, bản lý chính hạn cho ngươi trong vòng hai ngày phải rời khỏi thôn Thanh Sơn, từ nay không được bước vào thôn Thanh Sơn nửa bước. Bằng không, chúng ta sẽ mang ngươi đến quan phủ, giao cho tri Huyện đại nhân xử lý."

Triệu Tứ Phát suy sụp ngồi dưới đất, mặt xám như tro tàn.

Lý chính nhìn hai vị lão thái gia.

"Lưu lão gia tử, Vương lão gia tử, các ngài thấy xử lý như thế có thoả đáng?"

Lưu lão thái gia thở dài sâu xa, nhìn Triệu Tứ Phát, chỉ tiếc rèn sắt không thành thép "Rất tốt. Lão già này không muốn nhìn thấy không khí thôn Thanh Sơn bị hắn vấy bẩn."

Vương lão thái gia cũng gật đầu "Cứ như vậy đi."

Tần Miễn đang ngủ say sưa, bỗng cảm giác bên cạnh trống không, hơi tỉnh lại, thấy Lôi Thiết đứng cạnh cửa sổ sát đất. Hắn dụi dụi mắt đi qua, uể oải gục lên vai Lôi Thiết, ánh lửa xa xa khiến hắn tỉnh táo lại tức thì "Bên kia sao vậy?"

Ánh mắt trợn tròn thật đáng yêu, Lôi Thiết ôm ngang hắn lên, chú ý thấy hắn không mang giày, nhíu mày, đặt người về lại giường, lau chân cho hắn, kể tóm tắt sự tình.

"Huynh nói, huynh 'giám thị' Triệu Tứ Phát hơn năm tháng?" Tần Miễn giật mình. Hắn cũng không phải dạng bị người cưỡi đến trên đầu còn lấy ơn báo oán. Hành vi ngày đó của Đỗ thị là do Triệu Tứ Phát khuyến khích, hắn có nghe nói, nhưng Viên Viên Mãn Mãn sinh ra chiếm cứ phần lớn lực chú ý và tinh lực của hắn, không đủ sức trừng trị Triệu Tứ Phát. Hơn nữa Lôi Thiết không đề cập, hắn cho rằng Lôi Thiết cũng tạm thời dứt không ra.

"Dù huynh có tu vi trong người, nhưng liên tục năm tháng dùng linh thức theo dõi hắn cũng sẽ mệt chết. Sao huynh không nói ta biết?" Tần Miễn vừa cảm động vừa đau lòng, há miệng cắn mạnh một ngụm lên cổ Lôi Thiết.

Lôi Thiết kéo hắn nằm xuống, kê cánh tay đặt dưới đầu hắn, thản nhiên nói: "Người bắt nạt ngươi, ta sẽ không bỏ qua."

Tần Miễn cảm thấy trái tim mình bị sự ấm áp của đối phương làm tan chảy rồi, hắn bò lên người đối phương, hai khuỷu tay chống lên lồng ngực cứng cáp của y, hai tay nâng đầu y lên, nhìn thẳng vào mắt y.

Lôi Thiết vuốt ve đầu vai hắn, tuy cách một lớp áo ngủ, vẫn có thể cảm giác được làn da trơn tuột và nhẵn nhụi, y nhẹ giọng hỏi: "Sao vậy?"

"Tướng công, huynh tuyệt quá!" Tần Miễn cười tươi như hoa, trong mắt ánh lên vẻ trêu ghẹo.

Tim Lôi Thiết bị xưng hô mới này khiến cho rối loạn, hai bàn tay to kẹp chặt hông Tần Miễn, ánh mắt lửa nóng khóa chặt hắn "Tức phụ, gọi lại lần nữa."

Nhiệt độ cơ thể y giống như nham thạch nóng chảy, lập tức truyền sang người Tần Miễn. Tần Miễn ý thức được mình đùa quá trớn, xoay người muốn xuống khỏi người đối phương, lại không thể động đậy.

"Tức phụ, gọi lại lần nữa." Lôi Thiết quấn chặt eo hắn, bàn tay còn lại kềm sau ót hắn, khiến chóp mũi cả hai áp sát vào nhau, tiếng nói trầm thấp kiên nhẫn dụ dỗ.

"Nương tử." Tần Miễn cười cong mi mắt, thống khoái hô một tiếng, thấy rõ ràng mấy chấm nước bọt li ti vương trên môi Lôi Thiết, hai gò má nóng lên, nội tâm xao động.

Đuôi lông mày Lôi Thiết khẽ gẩy lên, không khách khí xé quần áo trên người hắn...

Ánh trăng như thẹn thùng, chậm rì rì trốn vào tầng mây.

Tiếng động trong phòng càng lúc càng lớn, hồi lâu sau, bỗng nhiên truyền ra tiếng 'tướng công' run rẩy. Sau một lúc yên tĩnh lại truyền ra tiếng hô thẹn quá hoá giận "Lôi Thiết! Đồ ngoài lạnh trong nóng!"

Dưới lầu, Nhất Điểm Bạch và Kim Mao bị đánh thức, ngửa đầu nhìn lên lầu một cái, lại nằm sấp xuống đất ngủ tiếp, đầu kề bên đầu.

"Ê a?" Từ giường trẻ con truyền ra âm thanh non nớt.

Tần Miễn quay đầu, thấy Viên Viên và Mãn Mãn bên giường cho trẻ không biết tỉnh dậy khi nào, Viên Viên ngồi tựa lưng vào tay vịn giường, Mãn Mãn thì biến thành tư thế nằm úp sấp, hai tiểu gia hỏa đều tò mò nhìn về phía giường lớn.

Chẳng lẽ chuyện vừa rồi đã bị hai đứa con thấy hết? Mặt Tần Miễn nhất thời đỏ ké, cấp tốc túm lấy áo ngủ rách nát choàng lên người, có thể che bao nhiêu thì che, lại tiện chân đá Lôi Thiết xuống giường.

-Hết chương 141-

Chương 142: Một tuổi

"Hì hì..." Mãn Mãn vỗ bàn tay bé tí, cười đến chảy nước dãi. Viên Viên nghi hoặc nhìn sang chỗ lão cha, chẳng lẽ là trò chơi mới?

Lôi Thiết trấn định đứng dậy khỏi mặt đất, để hai tiểu gia hoả nằm xuống, đong đưa chiếc giường dỗ chúng đi vào giấc ngủ.

Tần Miễn chạy tới, mỗi tay ôm một đứa, về giường lớn đặt hai đứa nằm giữa giường, mình thì nằm phía bên trái giường.

Lôi Thiết ngơ ra một lát, lắc lắc đầu, mở tủ lấy một bộ áo ngủ mới ra đưa hắn mặc vào, bị đối phương hung dữ đoạt lấy.

Lôi Thiết tự giác nằm bên phải giường, hồi tưởng lại xưng hô mới của tức phụ, ánh mắt không tự chủ dừng trên mặt hắn, chỗ nào nó của cơ thể lại không yên phận dựng đứng lên.

Tần Miễn vô tình bắt gặp, giơ chân tính đạp thêm một cước, lại không cẩn thận bị Lôi Thiết vươn tay túm được, bị nhẹ nhàng nhéo nhéo, thấy ngưa ngứa rụt về.

"Tức phụ, đừng quậy, ngủ."

Tần Miễn giơ ót về phía đối phương, bất tri bất giác tiến vào mộng đẹp.

Lôi Thiết vỗ về hai đứa con, chờ chúng ngủ say, ẵm hai con về lại giường chúng, rồi nằm dịch tới sau lưng tức phụ, kéo người vào lòng, lúc này trong lòng mới an tĩnh, thỏa mãn khép hai mắt.

Không biết có phải Tần Miễn nhận ra hay không, hai bên khóe miệng cứ cong cong.

Sáng sớm vài ngày sau, tiếng pháo đinh tai nhức óc làm bừng tỉnh cả thôn trang nhỏ, pháo nổ liên tục chừng một khắc (~15phút), ngừng hai nhịp rồi lại vang tiếp, tiếng đồng chiêng xen lẫn gõ vang kéo dài không dứt.

Lôi Hướng Trí trúng cử.

Trong kỳ thi Hương giành được giải Á nguyên, cũng tức là đệ nhị bảng.

Toàn thôn oanh động, các thôn dân đều ngầm nói một phần tổ tiên Lôi Đại Cường và Đỗ thị toả khói xanh. Lôi Hướng Trí là cử nhân duy nhất xưa nay của thôn Thanh Sơn, chiếu theo tình hình, khả năng hắn tham gia thi Hội và thi Đình lấy được thành tích cao rất lớn. Nghĩ đến mai sau Lôi Hướng Trí có thể trở thành Thám hoa, Bảng nhãn hoặc Trạng nguyên, các thôn dân liền không kiềm chế được tâm trạng hưng phấn. Người ngoài đã kích động như thế, càng khỏi nói đến người bên lão trạch.

Yến tiệc vào ba ngày sau, Tần Miễn, Lôi Thiết phái Phúc thúc đến đưa tặng Lôi Hướng Trí sáu bộ thư tịch và bao lì xì mười lượng, không đi tham gia tiệc rượu.

Thi Hội cũng là mỗi ba năm một lần, kỳ thi Hội kế diễn ra vào tháng Tư hai năm sau, còn gọi là kỳ thi mùa xuân, Lôi Hướng Trí có dư dả thời gian để chuẩn bị.

Náo nhiệt qua đi, thôn Thanh Sơn tiến vào mùa thu hoạch bận rộn tháng Mười.

Nhìn đống đậu nành nhóm hạ nhân gặt trở về, Tần Miễn vô tình nhớ ra món chao bị hắn quên bẵng, vội bảo Lôi Thiết ôm bình chao ra, mở nắp.

Trải qua hai năm ủ kín dài dằng dặc, các khối chao vẫn giữ nguyên hình dạng vuông vắn, màu sắc đỏ tươi, chất mềm mịn, dậy mùi thối, vị ngon mịn, tê cay đã nghiền.

Chỉ một khối chao đã khiến Tần Miễn ăn ba chén cơm liền, dạ dày đều chống đỡ còn tưởng ăn. Lôi Thiết cũng rất thích vị ngon cay này, ăn nhiều không kém tức phụ.

Tần Miễn không buông tha bất cứ cơ hội kiếm tiền nào, bảo Phúc thúc đặt làm một ngàn hũ sứ màu trắng kích cỡ tương đương với hũ đựng chao sau này, cũng in tên hàng hoá và nhãn hiệu, rồi sai người mua một mẻ lớn đậu hủ về, dạy họ cách chế biến chao. Chao ướp xong cho vào hũ sứ đẹp mắt, mỗi hũ mười hai khối, đợi một năm sau bán ra với giá một lượng bạc mỗi hũ. Những lúc không có khẩu vị ăn uống, dùng chao ăn với cơm là một chọn lựa không còn gì bằng.

......

Lại một năm đông đi xuân tới, đảo mắt cái đã đến năm Hiếu Huệ đế thứ hai mươi sáu.

Viên Viên và Mãn Mãn giống như cây mầm nhỏ, khỏe mạnh lớn dần, qua hai ngày nữa là sinh thần tròn một tuổi của chúng.

Tròn một tuổi bước phát triển trọng đại đầu tiên trong cuộc đời của bé, Tần Miễn vô cùng coi trọng, trước hai ngày liền bắt tay chuẩn bị, ném hai đứa cho lão cha chúng, mình thì đích thân bận rộn cùng quản gia và các hạ nhân.

Lôi Thiết ngồi trên thảm mềm mại của phòng khách cùng hai tiểu gia hỏa. Viên Viên rất có thiên phú vận động, chuyện thích làm nhất là trèo lên trèo xuống người lão cha. Lôi Thiết ngàn năm vô cảm vịn bé, tránh cho bé ngã sấp xuống, đôi lúc còn giúp bé bò lên trên.

Mãn Mãn không cam tâm bị lạnh nhạt, ném đồ chơi trong tay xuống, bò hai bước muốn đến trước mặt lão cha, rồi như có chút đăm chiêu dừng lại, cảm thấy bò thì quá chậm, hai tay chống đỡ mặt đất, cái mông nhỏ dùng sức đứng lên, tập tễnh đi tới trước mặt Lôi Thiết, khuôn mặt nhỏ nhắn treo nụ cười hớn hở, non nớt kêu: "Lão cha, lão cha!"

Lôi Thiết kịp thời ôm bé, để bé ngồi xuống, dịu giọng nói: "Mãn Mãn, phụ thân ngươi không cho ngươi học đi quá sớm."

*Hai bé gọi Lôi Thiết là lão cha, Tần Miễn là phụ thân để phân biệt nhé

Biểu cảm trên mặt y thật sự không phong phú, người ngoài nhìn vào sẽ cho là y đang nổi giận. Nhưng Mãn Mãn không sợ y chút nào, bổ nhào về trước, được lão cha đón lấy, cười rộ khanh khách, rồi giống như muốn thi đấu với ca ca, bò lên người lão cha.

Lôi Thiết thuận thế nằm dài xuống mặt thảm, để hai tiểu gia hỏa bò đến bò đi khắp người, kéo kéo tóc y, lôi vạt áo y.

Y ngẩng đầu nhìn ra cửa. Sắp trưa rồi, tức phụ vẫn chưa trở về.

"Ca ca." Mãn Mãn túm áo Viên Viên.

Viên Viên quay đầu nhìn Mãn Mãn, nghiêm túc gọi: "Đệ đệ."

"Hì hì..." Mãn Mãn bò lên lồng ngực Lôi Thiết, duỗi cánh tay nhỏ mập mạp tò mò chọc chọc mặt y, bóp bóp mũi y, lại túm lỗ tai y.

Viên Viên nhìn nhìn lão cha, lại xem xem Mãn Mãn, nhướng mày, dường như muốn ngăn cản đệ đệ bắt nạt lão cha, nhưng cũng không muốn khiến đệ đệ thất vọng, bèn cúi xuống ôm lấy đầu lão cha, cánh môi nhỏ mềm mại hôn nhẹ xuống mặt lão cha một cái.

Ánh mắt Lôi Thiết dịu dàng vô cùng, vươn tay xoa xoa đầu nhỏ của bé.

Tần Miễn khoanh tay ôm ngực dựa vào khung cửa, trên mặt treo nụ cười cảm khái. Viên Viên ít nói, Lôi Thiết cũng nói ít, hắn luôn lo lắng Viên Viên và Lôi Thiết hơi xa cách, xem ra là hắn suy nghĩ nhiều. Tiểu tử Viên Viên này rất thông minh.

Ánh sáng ở cửa bị che chắn một phần, Lôi Thiết ngẩng đầu nhìn sang, cặp mắt thâm thúy nhiễm lên tia dịu dàng. Thiếu niên mười bảy tuổi cao lên nhiều, hiện chỉ thấp hơn y nửa cái đầu, trường bào màu xanh nhạt tinh xảo phác thảo theo vóc dáng thon dài cao ráo, tôn lên khí chất ngọc thụ lâm phong, mặt và cổ bị phơi nắng mấy ngày mà biến thành màu tiểu mạch, cả người nom càng khỏe mạnh mà gợi cảm, khiến y gần như không dời tầm mắt đi được.

"Viên Viên, Mãn Mãn, phụ thân về rồi này." Tần Miễn bước mấy bước đi tới, ngồi xuống thảm, cúi người hôn mặt Viên Viên một cái, cũng hôn mặt Mãn Mãn một cái, nhìn ánh mắt ngóng trông của người nào đó, nhếch môi cười cười, đưa lưng về phía Viên Viên Mãn Mãn, dùng lực hôn môi người nào đó.

"Phụ thân!"

"Phụ thân."

Mãn Mãn cao hứng bừng bừng bò đến Tần Miễn, Viên Viên tuổi còn nhỏ đã lộ ra phong thái chững chạc, không nhanh không chậm bò theo sau Mãn Mãn.

"Phụ thân, quả quả."

Tần Miễn biết hai tiểu gia hỏa muốn ăn trái cây, hái hai trái đào mật từ trong không gian ra, đưa cho Lôi Thiết một trái, lột vỏ, dùng thìa múc thịt quả đút chúng.

"Tức phụ, sắp xếp thế nào rồi?"

Tần Miễn đang muốn nói, Viên Viên mặt vô biểu cảm đột nhiên phun ra hai chữ "Tức phụ."

Thìa trong tay Lôi Thiết run lên, thịt quả rơi xuống thảm trải sàn.

Tần Miễn sửng sốt, rồi cười lăn lộn đến nện tay xuống đất mấy cái "Ha ha ha..."

Lôi Thiết yên lặng nhìn Viên Viên một lúc lâu, chỉ vào Tần Miễn "Hắn là tức phụ ta, ngươi không thể gọi."

Viên Viên chớp mắt nhìn y hồi lâu "À." Cũng không biết có hiểu thật hay là vô ý phát âm.

Tần Miễn cười đến thở không nổi, khóe mắt còn chảy vài giọt nước mắt.

Lôi Thiết cưng chìu nhìn hắn, dùng ngón cái lau đi nước mắt, vỗ nhẹ lưng hắn.

Mãn Mãn cười hì hì, cũng vươn bàn tay nhỏ vỗ lưng Tần Miễn "Phụ thân, ngốc!"

Tần Miễn cứng đờ, vội vàng ngừng cười, ho nhẹ một tiếng, nghiêm trang tiếp tục đút con trai ăn.

"Nhi tử, không thể nói phụ thân ngốc, phụ thân là người thông minh nhất nhà mình."

Lôi Thiết lắc lắc đầu, đút Viên Viên ăn tiếp.

Tần Miễn lấy khăn lau phần thịt quả rớt trên thảm, trả lời câu hỏi khi nãy của Lôi Thiết "Đã an bài xong, những việc còn lại quản gia sẽ dẫn người lo liệu."

Hai ngày sau, sinh nhật tròn tuổi của Viên Viên và Mãn Mãn đến.

Hai tiểu gia hỏa được mặc đồ mới, nom càng thêm lanh lợi đáng yêu, đầu đội mũ hình con vịt nhỏ, mặc áo trong ngắn màu lam, áo khoác ngoài cùng màu vàng với mũ, vị trí trước ngực có túi áo to màu làm, trên túi thêu hình quả táo; Quần bó chân bên dưới màu lam, chân mang hài thêu đầu hổ.

Tần Miễn cầm từ tủ áo ra hai chiếc hộp gấm giống nhau như đúc, một hộp khắc danh tự Tần Duệ Kỳ của Viên Viên, hộp còn lại khắc danh tự Lôi Duệ Lân của Mãn Mãn. Hắn lấy ra hai nén bạc mười lượng, để mỗi nén vào từng hộp, rồi khoá hộp gấm lại.

Lôi Thiết không hiểu.

Tần Miễn vỗ vỗ chiếc hộp, cười cười giải thích: "Về sau mỗi lần sinh nhật các con, chúng ta đều cho chúng một khoản tiền, đặt vào đây. Chờ chúng được mười tuổi thì đưa chúng số tiền này, để học cách quản lý tài sản."

Lôi Thiết hiểu ra, gật đầu. Tức phụ luôn có nhiều ý tưởng kỳ lạ.

Nay hạ nhân của Du nhiên điền cư nhiều hơn, các mặt đều có người lo liệu trông chừng. Lần này mở tiệc chiêu đãi khách nhân, Tần Miễn an bài địa điểm trong Du nhiên điền cư. Rừng cây nhỏ của điền cư được chỉnh sửa vào năm ngoái, một mảnh đất trống lớn trồng cỏ xanh, thích hợp dùng để mở tiệc rượu.

Gần giữa trưa, khách khứa lục tục tới cửa.

Trước khi ăn mì trường thọ, tiến hành nghi thức chọn đồ vật đoán tương lai.

Trải thảm lên mặt cỏ, Tần Miễn, Lôi Thiết ôm Viên Viên, Mãn Mãn đặt trên thảm. Trên thảm bày thư tịch, bút, mực, giấy, nghiên mực, con dấu, bàn tính, tiền đồng, bạc trắng, cọng hành, con dấu, kiếm gỗ... chừng hai mươi mấy món.

Khách đến đều hiếu kỳ vây xem chung quanh.

Tần Miễn ngồi xổm một bên, nói với Viên Viên, Mãn Mãn: "Viên Viên, Mãn Mãn, cầm thứ thích nhất đưa cho phụ thân và lão cha nào."

Viên Viên cầm nghiên mực gần mình nhất lên, nhìn nhìn rồi buông xuống, nhìn quanh một vòng, bị con dấu hình tròn hấp dẫn, nhưng ngắm nghía chốc lát vẫn không lấy, cuối cùng ánh mắt dừng tại kiếm gỗ, tò mò cầm lên thưởng thức.

Mãn Mãn mới đầu bò theo sau ca ca, thấy con dấu, hai mắt sáng ngời, nhanh chóng bò qua cầm lấy, nắm rất chặt, nâng cái đầu nhỏ lên cười với Tần Miễn "Phụ thân, hì hì..."

Các khách nhân cười to chúc mừng.

"Hai nhi tử, một văn một võ, văn võ song toàn a. Chúc mừng chúc mừng!"

-Hết chương 142-

—————-

Chương 143: Huynh luyện khí, ta luyện đan

"Đa tạ, đa tạ, xin nhận cát ngôn của các vị."

Tần Miễn ôm lấy Viên Viên, nhìn dáng vẻ nghiêm trang của bé, nhịn không được hôn lên giương mặt trắng nõn nà kia một ngụm.

Khoé miệng Viên Viên nhoẻn cười, cũng ôm mặt phụ thân, chu miệng hôn một cái.

Mãn Mãn không cam tâm yếu thế, ôm cổ Lôi Thiết, hôn 'chụt' một phát thật vang trên mặt y, đôi mắt nhỏ khiêu khích nhìn ca ca.

Tần Miễn, Lôi Thiết không khỏi nhìn nhau cười.

Người bên ngoài không ai không hâm mộ.

Phúc thúc nhiệt tình chu đáo tiếp đãi khách khứa "Chư vị, mời sang bên này ngồi."

Du nhiên điền cư khí phái như thế, chủ nhân và hạ nhân đều hữu lễ như thế, khách nhân vô thức cũng thu hồi mặt cẩu thả thường ngày, trở nên hào hoa phong nhã, ôm quyền với nhau, nhường bước.

"Mời."

"Mời ngài đi trước."

Lôi Hướng Nghĩa, Lôi Hướng Lễ cũng phụ tiếp khách vào chỗ.

"Phụ thân, xuống." Viên Viên chỉ mặt đất.

Tần Miễn có chút do dự, vẫn buông bé xuống. Trong sách nói em bé học đi đường sớm quá không tốt. Nhưng nếu là ý muốn của con mình, hắn cảm thấy vẫn thuận theo được. Hơn nữa, hài tử nhà bọn hắn không phải trẻ con bình thường, không thể khăng khăng rập khuôn kinh nghiệm trong sách.

Viên Viên tập tễnh đi về trước, Tần Miễn theo sau, hai tay thò ra để có thể đỡ bé bất cứ lúc nào.

Mãn Mãn luôn noi gương ca ca, giãy dụa trong lòng Lôi Thiết đòi xuống. Lôi Thiết đặt bé xuống đất, nhận được cái nhếch miệng cười của bé, lộ ra bốn chiếc răng nhỏ đáng yêu cỡ hạt bắp.

Tiểu gia hỏa đi từ từ vài bước, rồi như có kinh nghiệm, nhanh chóng đi vững vàng. Mãn Mãn hưng phấn chạy chậm đến bên cạnh Viên Viên, hai huynh đệ tay nắm tay cùng bước.

Tần Miễn khoanh tay nhìn hai huynh đệ chúng, trên mặt lộ ra biểu cảm mâu thuẫn, vừa vui mừng vừa sầu muộn.

"Sao vậy?" Lôi Thiết ôm vai hắn.

Tần Miễn thở dài "Hài tử biết đi biết chạy cũng có nghĩa sẽ biết 'hại người'."

Vừa dứt lời, hắn thấy Viên Viên duỗi tay muốn lấy chén trà trên bàn, nhanh chóng lủi qua ngăn con "Nhi tử, không thể chạm vào thứ này, phỏng tay đấy."

Mãn Mãn buông tay ca ca ra, túm lấy hoa trong chậu hoa, tay nhỏ dùng sức, ngắt một đoá xuống, nhét vào miệng.

"Không thể ăn." Lôi Thiết kịp thời lấy đi.

Mãn Mãn ngẩng đầu nhìn y, gương mặt nhỏ nhắn cười cười mang theo vài phần giảo hoạt, quay đầu đi ra ngoài, thân thể nhỏ tí, bước chân lại rất vững, bàn tay nhỏ nắm chặt, một bộ tư thế dũng cảm tiến tới.

Lôi Thiết khẽ lắc đầu, không nhanh không chậm theo sát, hơi hiểu được cảm xúc trong vui mừng có điểm phiền muộn của tức phụ khi nãy.

Viên Viên phát hiện, bước chân nhỏ đuổi theo.

"Đệ đệ."

Tần Miễn nhìn hai củ cải đỏ tay nắm tay, người lung la lung lay đi về trước, cái mông nhỏ lắc lư theo bước chân, trong lòng hô to 'Dễ thương quá đi mất', ngoài mặt vẫn im lìm cười.

Mãn Mãn quay đầu nhìn nhìn Tần Miễn, Lôi Thiết "Phụ thân, lão cha, dắt."

Lôi Thiết phối hợp nắm lấy tay Tần Miễn, thỉnh thoảng véo nhẹ mấy cái.

"Lắc lắc." Viên Viên mở miệng, còn đong đưa chỗ bàn tay đang nắm của hai đứa nhằm hướng dẫn bọn hắn.

Lôi Thiết lại nghe theo.

Tần Miễn đầu đầy hắc tuyến, không nói gì nhìn Lôi Thiết trưng bộ mặt lạnh tanh làm ra hành động ngây thơ.

Mãn Mãn lại vừa lòng gật gật cái đầu nhỏ, tiếp tục đi về trước.

Tâm trạng nam nhân có vẻ rất tốt, hai nhi tử cũng thực vui vẻ, Tần Miễn đành chấp nhận, cùng Lôi Thiết phe phẩy tay, an nhàn tản bộ.

Đi không bao xa thì thấy Lôi Xuân Đào đang chần chừ dưới tàng cây đào, dường như bụng đầy tâm sự. Lôi Xuân Đào còn lớn hơn Tần Miễn nửa tuổi, cô nương gần mười tám, dáng người nhỏ xinh, xinh đẹp hoạt bát, đi trong thôn thường có mấy thiếu niên lớn tuổi len lén nhìn trộm.

"Cô cô." Mãn Mãn kéo kéo gấu váy Lôi Xuân Đào.

Lôi Xuân Đào hồi thần, nhẹ nhàng đáp lời "Ây! Mãn Mãn thông minh quá, còn nhớ rõ cô cô." Nàng cẩn thận ôm Mãn Mãn lên, xoa xoa mái đầu nhỏ.

"Cô cô." Viên Viên cũng gọi một tiếng.

"Viên Viên, ngoan." Lôi Xuân Đào khó xử, muốn nàng ôm một lúc hai đứa bé là không thể.

Lôi Thiết đón đi Mãn Mãn trong lòng nàng, Tần Miễn cũng ôm Viên Viên lên, thân thiết nhìn Lôi Xuân Đào "Tiểu muội, như sao không qua bên kia ngồi chơi?"

Lôi Xuân Đào muốn nói lại thôi, sắc mặt có chút tái nhợt, nhỏ giọng nói: "Gần đây cha nương bận tâm lo chuyện... của muội. Nương nhìn trúng một vị phú hộ trấn trên, cha muốn... làm mai ta cho một vị tú tài..."

Cô nương nhà bình thường mười bốn mười lăm tuổi liền lo việc thành thân, thậm chí có người mười ba tuổi đã gả cho người. Lôi Xuân Đào đến mùa thu năm nay liền tròn mười tám, còn chưa cưới gả sẽ trễ. Nghe ngữ điệu của nàng thì hình như nàng không vừa lòng ai trong số hai người kia, trong đó có lẽ có ẩn tình. Nha đầu này đơn thuần thiện lương, Tần Miễn thật tâm coi nàng là muội muội, nhưng hắn cũng không muốn dính líu chuyện bên lão trạch, chỉ có thể chỉ điểm "Tình cảm của ngươi và Ngũ ca ngươi tốt nhất, nếu có chuyện không vui, đừng ngại bày tỏ cùng Ngũ ca ngươi."

Học trò sau khi đỗ cử nhân, thư viện không bắt buộc họ nhất định phải ở trọ lại nữa, có thể lưu lại thư viện tiếp tục học tập, cũng có thể chọn nơi khác tự học. Lôi Hướng Trí luôn yêu cầu nghiêm khắc với bản thân, vẫn tiếp tục trú tại thư viện, giống như trước đây mỗi tháng về nhà một lần. Ngẫu nhiên có việc cũng sẽ trở về vài lần.

Lôi Xuân Đào thông minh lanh lợi, hiểu ý Tần Miễn, hoảng loạn trong lòng lúc này mới lắng xuống phần nào, nhẹ nhõm cảm ơn Tần Miễn "Đa tạ đại tẩu chỉ điểm. Chỉ là ta không tiện ra ngoài, không biết có thể phiền toái đại tẩu phái người đến Huyện thành chuyển lời nhắn cho Ngũ ca được không? Ta sợ để chậm sẽ sinh biến cố khác."

"Không thành vấn đề." Tần Miễn cười gật đầu, gọi một hạ nhân đúng lúc đi ngang qua lại, bảo hắn tìm người không có công việc trong tay vào Huyện thành một chuyến.

Lôi Xuân Đào nhìn hạ nhân kia chạy xa, tâm trạng bình ổn hơn nhiều, chợt nhớ ra bản thân là một cô nương chưa lấy chồng vậy mà chủ động nhắc tới hôn sự của mình, mặt mày đỏ bừng.

"Đại ca, đại tẩu, ta..."

Tần Miễn buồn cười không thôi "Mau qua bển ăn tiệc đi, trễ nữa e là chỉ còn đồ ăn thừa mất."

"Ừ, ta đi đây, cám ơn đại tẩu." Lôi Xuân Đào xách váy chạy xa.

Buổi chiều hôm đó, Lôi Hướng Trí từ Huyện thành chạy về. Vài ngày sau, trong thôn lan truyền tin bà mối đến dạm hỏi Lôi Xuân Đào, nhà trai chính là nhi tử Hoắc viện trưởng của Thanh Vân thư viện, Hoắc Tư Duệ. Hoắc Tư Duệ đứng đầu bảng kỳ thi Hương, giải Nguyên(1). Y và Lôi Hướng Trí giống nhau, tương lai rất có khả năng đỗ Trạng nguyên, Lôi Đại Cường và Đỗ thị sao không bằng lòng gả con.

Sau này, Lôi Xuân Đào tự mình thổ lộ với Tần Miễn, vì Hoắc Tư Duệ đến nhà chơi vài lần, nàng và Hoắc Tư Duệ cũng gặp mặt vài lần, cả hai đều có hảo cảm với nhau. Đương nhiên chỉ ngừng ở phát hồ tình, chỉ hồ lễ(2), cũng không nói định thân gửi phận.

Nàng không biết, Hoắc viện trưởng và Hoắc phu nhân sớm đã biết nhi tử coi trọng muội muội Lôi Hướng Trí, có điều tra hoàn cảnh tình hình Lôi gia. Thậm chí Hoắc phu nhân từng lén quan sát Lôi Xuân Đào, cũng rất thích nàng, nhưng chướng mắt cha nương như Lôi Đại Cường, Đỗ thị nên vẫn luôn do dự.

Hoắc Tư Duệ khuyên bà, bà cưới con dâu, cũng không phải gả nữ nhi, nhân phẩm Lôi Đại Cường, Đỗ thị thế nào, không có quan hệ quá lớn với họ. Lúc này Hoắc phu nhân mới động tâm, cho người đến dạm hỏi.

Ngày cưới của Lôi Xuân Đào định vào Mười tám tháng Mười, trước sinh thần nàng nửa tháng, tranh thủ cưới trước mười tám, nói ra gả năm mười bảy tuổi cũng dễ nghe hơn chút.

Thân sự của Lôi Hướng Trí cũng định xong, do Hoắc viện trưởng làm mối, nhà gái là nữ nhi của Lý phu tử Thanh Vân thư viện. Lý phu tử có điều tra gia cảnh Lôi Hướng Trí, cũng như Hoắc phu nhân, không có hảo cảm với Lôi Đại Cường, Đỗ thị, nhưng ông luyến tiếc người con rể tốt như Lôi Hướng Trí, đành tự mình hỏi ý kiến nữ nhi, nữ nhi nhận lời. Lý phu tử xét thấy nữ nhi mình là người có chủ kiến, chưa hẳn không chế ngự được cha mẹ chồng, bèn định hôn sự cho cả hai. Ngày thành thân của Lôi Hướng Trí sớm hơn Lôi Xuân Đào một tháng, là Mười tám tháng Chín.

Nhi tử và nữ nhi của Lôi Đại Cường, Đỗ thị đều tìm được mối hôn nhân tốt, hai người bước đi trong thôn như sinh gió, không cần lời nói thừa.

Tháng Chín, Lôi Hướng Trí thành thân, Tần Miễn và Lôi Thiết tặng lễ, không đi dự tiệc rượu, ngày nhận thân hôm sau cũng không hiện thân. Lý thị kia là người khéo léo, sau ngày thứ ba hồi môn, tự mình tới cửa bái phỏng, tặng quà gặp mặt cho Viên Viên, Mãn Mãn.

Lý thị cũng nhanh nhẹn như Vệ thị, thậm chí có thể nói là mạnh mẽ ngang tàng, khá giống Vương Hi Phượng(3). Tần Miễn cảm giác những ngày của lão trạch sẽ lại bốn bề dậy sóng.

Một tháng sau, Lôi Xuân Đào gả cho người. Cô nương gả xa đến Huyện thành, đơn độc một mình không dễ dàng, Tần Miễn và Lôi Thiết ngoài hai rương đồ cưới, còn cho nàng năm mươi lượng bạc áp đáy hòm.

Lôi Đại Cường, Đỗ thị yêu thương nữ nhi mình không kém Lôi Hướng Trí bao nhiêu, Lôi Xuân Đào nở mày nở mặt gả đến huyện Chiêu Dương.

Từ khi Lôi Hướng Trí và Lôi Xuân Đào thành gia lập thất, liên hệ giữa Tần Miễn, Lôi Thiết với bên lão trạch càng ít, trọng tâm sinh hoạt ngoại trừ đặt lên Viên Viên, Mãn Mãn thì là luyện đan và luyện khí. Sau khi Viên Viên Mãn Mãn tròn một tuổi, trao đổi giữa bốn cha con dễ dàng hơn, hai hài tử càng dễ chăm hơn lúc trước. Chỉ cần có thời gian, hai phu phu liền tiến vào không gian.

Phòng luyện khí trong không gian không chỉ tập hợp hàng trăm linh khí, đao, kiếm, cung, nỏ, búa, rìu, roi, móc câu... đủ mọi thứ, còn có vài ngọc giản ghi chép phương pháp luyện kỳ binh lợi khí. Phòng luyện đan thu gom đan dược đủ loại công hiệu, ví như thanh tâm đan, tẩy tủy đan, đoạt hồn đan, bất lão đan, dịch dung đan... ngoài ra là cả vạn tờ phương thuốc không sao đếm hết, đều được chủ nhân tiền nhiệm của không gian phân loại cất chứa trong ngọc giản. Vườn linh thảo càng khó lường, đủ loại linh thảo linh chu số lượng nhiều vô kể, nhân sâm năm trăm năm khó gặp tại phàm trần ở trong không gian chỉ có thể xếp cuối hàng.

Vì tránh lãng phí tài nguyên trong không gian, Tần Miễn và Lôi Thiết trải qua bàn bạc, quyết định mỗi người học một món luyện đan hoặc luyện khí. Tần Miễn chọn luyện đan, nên luyện khí thuộc về Lôi Thiết.

Đan dược đầu tiên Tần Miễn học luyện chế là bất lão đan, có thể giảm tốc độ quá trình lão hoá của phàm nhân. Trải qua nhiều lần thử nghiệm, hắn luyện chế ra một loại đan dược kém hiệu quả hơn, mỗi đợt liệu trình mười hai viên, mỗi tháng dùng một viên, sau ba đợt liệu trình ít nhất có thể trẻ đi mười tuổi. Hắn và Lôi Thiết cố ý đi Đặng gia thôn một chuyến, đưa đan dược của một đợt liệu trình cho Đặng lão gia tử và Đặng lão thái thái, giải thích đan này họ bí mật mua được bằng giá cao, không để lão gia tử, lão thái thái tiết lộ tin ra ngoài, hơn nữa còn nói trong hai năm kế tiếp sẽ tiếp tục đưa thuốc cho hai cụ.

Loại linh khí đầu tiên Lôi Thiết luyện chế thành công là ngọc bội phòng thân, vào thời điểm chủ nhân không thể phản kháng công kích bên ngoài như bị hôn mê bất tỉnh chẳng hạn, ngọc bội có thể tự động hộ chủ chín lần. Y đưa ngọc bội cho Tần Miễn, Tần Miễn luôn đeo trên cổ. Loại linh khí thứ hai Lôi Thiết luyện chế đưa cho hai nhi tử, là vòng tay có công năng cảm ứng độc vật(4), Viên Viên, Mãn Mãn mỗi đứa một chiếc. Hai tiểu gia hỏa còn nhỏ, không có năng lực tự vệ, đeo vòng tay có thể giúp chúng tránh bị chất độc tổn thương.

Bản thân xếp hạng trước hai nhi tử trong tâm Lôi Thiết, làm Tần Miễn vừa ngọt ngào vừa thấy có lỗi với hai con, nhưng bị Lôi Thiết kéo lên giường bắt nạt từ trong ra ngoài mấy lần, liền không có tâm tư suy nghĩ miên man nữa.

-Hết chương 143-

Chú giải:

(1) Giải Nguyên: thủ khoa

(2) Phát hồ tình, chỉ hồ lễ : Ý nói có tình cảm với người khác phái nhưng vẫn giữ đúng lễ nghĩa

(3) Vương Hi Phượng: nhân vật trong bộ truyện nổi tiếng Hồng Lâu Mộng, là người phụ nữ đanh đá, chanh chua, cay nghiệt và độc ác nên có biệt danh làPhượng ớt. Ngày ngày cai quản mọi việc vô cùng khéo léo, thông thạo, có thể quán xuyến công việc nhà cửa nên được người trên quý mến, nhưng bị người dưới e ngại, có khi thù ghét

(4) Độc vật: những thứ mang chất độc

————–

Chương 144: Nhi đồng thiên tài

Hai năm sau.

Trời mới trong xanh được hai hôm lại đổ mưa tiếp, mới đầu chỉ là mưa phùn lất phất, rồi nhanh chóng biến thành mưa to. Nước mưa ồ ạt xối xuống mái nhà, tựa như bức màn che thiên nhiên. Hạt mưa đánh tanh tách tanh tách vào lá cây xanh biếc, mặt đất ướt át liền có thêm mấy bãi nước đọng. Tuy đã vào tháng Ba, nhưng trời đổ mưa nên trong phòng vẫn rất lạnh. Tần Miễn đứng dậy, vào phòng lấy áo khoác cho Viên Viên, Mãn Mãn.

Hai tiểu gia hỏa thêm một tháng nữa là tròn ba tuổi, ngồi trên hai ghế dựa có chức năng điều chỉnh độ cao, ghé vào bàn cơm, ngoan ngoãn dùng thìa múc cơm trong chén nhỏ của mình ăn, trên cổ còn đeo yếm màu xanh.

"Hầy, trời mưa, lại không thể thoải mái chơi đùa được rồi." Mãn Mãn nâng cằm, ra vẻ như người lớn thở dài một hơi, phiền muộn nhìn mưa bụi bên ngoài.

Khoé miệng Lôi Thiết vểnh lên, lấy khăn tay lau canh trứng gà dính ở mép nhóc.

Tần Miễn cầm quần áo hai đứa tiến vào, nghe câu Mãn Mãn nói, buồn cười không thôi. Một tiểu đậu đinh(1) mà cũng biết thở dài.

Chỉ nghe Viên Viên nói: "Đệ đệ, ngày mưa qua đi, trời xanh há còn xa xăm?"

Tần Miễn bóp trán. Hắn sai rồi, đáng lẽ đêm qua không nên dùng sách văn học thay cho truyện kể.

Hắn đi qua xoa xoa đầu Viên Viên "Được rồi, hai tiểu tử các ngươi còn không ăn nhanh là đồ ăn sẽ nguội hết."

Lôi Thiết đón lấy áo trong tay hắn "Tức phụ, ngươi ăn cơm đi."

Tần Miễn thấy trong đĩa của mình có hai quả trứng muối đã lột vỏ, cười khẽ. Không cần hỏi, nhất định là Lôi Thiết lột cho hắn.

"A Thiết, huynh no chưa?"

"Rồi." Lôi Thiết cởi yếm ăn cơm trên cổ các con xuống, mặc thêm áo khoác cho chúng xong thì đeo yếm vào lại. Với tu vi của y đã sớm không cần ăn ngũ cốc, nhưng không muốn bỏ qua bất cứ bữa ăn nào tức phụ nấu.

Mãn Mãn bưng bát lên, chất giọng giòn giã nói: "Lão cha, Mãn Mãn còn muốn ăn canh trứng nữa."

"Hôm nay Mãn Mãn rất giỏi." Lôi Thiết đi theo Tần Miễn học được cách khen thưởng nhi tử hợp lúc, bưng tô canh trứng còn nửa tô lên, dùng muôi múc cho Mãn Mãn thêm nửa bát, rồi nhìn sang Viên Viên "Viên Viên."

Viên Viên gật gật cái đầu nhỏ "Viên Viên cũng muốn."

Tần Miễn ngồi cạnh Viên Viên, lựa trong đĩa rau dền xào một ít cọng vừa non vừa mềm, bỏ vào bát nó và Mãn Mãn.

Phụ thân nói không thể kiêng ăn, hai nhóc con ngoan ngoãn ăn hết rau xanh.

Lôi Thiết ngồi trở lại chỗ cũ, gắp đồ ăn cho Tần Miễn "Tức phụ, ngươi ăn. Để ta."

"Ừm." Tần Miễn cắn một miếng trứng muối, ra mỡ, lại hớn hở cắn thêm một ngụm, khóe mắt cong lên nụ cười mê người.

Chỉ một trái trứng muối ra mỡ thôi mà đã thỏa mãn như thế. Nội tâm Lôi Thiết mềm nhũn.

Mãn Mãn cười rướn người tới gần Viên Viên, nói nhỏ bên tai nhóc "Ca ca, lão cha lại nhìn phụ thân đến ngẩn người."

Viên Viên gật đầu "Ừm."

Khoé miệng Tần Miễn giật giật, nghiêm mặt "Mau ăn cơm."

Viên Viên và Mãn Mãn lập tức ngoan ngoãn ngồi thẳng về, hết sức chuyên chú ăn đồ ăn trong bát.

Tần Miễn ăn xong hai quả trứng muối, ánh mắt lia đến đĩa trứng muối trên bàn.

Lôi Thiết không nói một lời, cầm một quả bóc vỏ rồi đưa cho đối phương.

Tần Miễn cười tủm tỉm tiếp nhận, cắn một nửa, nửa còn lại nhét vào miệng nam nhân nhà hắn.

Chờ ba cha con ăn no, Tần Miễn phụ trách lau miệng, rửa mặt và rửa tay cho hai tiểu gia hoả, Lôi Thiết dọn chén đũa vào nhà bếp, món chưa ăn hết thì bỏ vào tủ bát, rửa tay, trở lại phòng khách. Ăn cơm xong là thời gian hai nhi tử vui chơi.

Thấy Lôi Thiết xuất hiện, Viên Viên lập tức chạy tới nắm tay y.

"Được rồi." Tần Miễn vỗ vỗ tay "Đi, chúng ta đi xem đêm qua chim non có ăn vụng trái cây không."

Nói xong, hắn dắt tay Mãn Mãn.

"Đi thôi!" Chân nhỏ của Mãn Mãn cất bước chạy về trước.

Bốn cha con đi tới hành lang.

Thang lầu, mỗi cột lan can tương ứng với mỗi bậc thang đều dán một tấm thẻ gỗ, trên thẻ gỗ vẽ hình các loại hoa quả, có lê, đào mật, quất ngọt, anh đào, dâu tây, dưa hấu,...

Viên Viên và Mãn Mãn buông tay phụ thân ra, chạy về trước.

Tần Miễn không tán thành, gọi chúng lại "Viên Viên, Mãn Mãn, phụ thân đã nói thế nào?"

Viên Viên, Mãn Mãn sửng sốt một chút, hai miệng một lời "Sau khi ăn xong không thể chạy."

Tần Miễn gật đầu khen "Giỏi lắm!"

Hai tiểu gia hỏa ngoan ngoãn đi đến trước thang lầu, chân nhỏ bước lên từng bậc một, đếm đếm giòn giã "Một, hai, ba..."

Bím tóc trên đỉnh đầu giống như hai cây mầm nhỏ, lúc la lúc lắc, rất là đáng yêu.

Tần Miễn, Lôi Thiết chậm rãi theo sau.

Lên đến tầng hai, trên sàn nhà gỗ cũng bày đủ tranh vẽ hình trái cây.

Viên Viên và Mãn Mãn đếm xong, tranh nhau báo cáo với Tần Miễn.

"Phụ thân, có hai mươi hai quả." Viên Viên đoạt nói trước, thời điểm không nên nhường đệ đệ, nhóc sẽ không nhường.

Bị ca ca đoạt trước, Mãn Mãn tuyệt không để ý, cười với ca ca rồi quay sang nhìn phụ thân, biết phụ thân chắc chắn sẽ hỏi vấn đề khác.

"Viên Viên, Mãn Mãn còn nhớ đêm qua có tất cả bao nhiêu quả không?" Tần Miễn ngồi xổm xuống, cười hỏi.

Lần này Mãn Mãn giành trước "Ba mươi."

Tần Miễn ra hiệu Lôi Thiết hỏi tiếp.

Lôi Thiết ôn hòa mở miệng "Tổng cộng ba mươi quả, giờ chỉ còn hai mươi hai, chim non đã ăn bao nhiêu quả?"

Mãn Mãn lại giành trước, hai tay nhỏ chắp sau lưng, ngẩng đầu, có chút kiêu ngạo nói: "Là tám!"

"Mãn Mãn giỏi quá!" Tần Miễn hôn lên mặt nhóc một cái "Phụ thân hỏi các ngươi tiếp, quả bị chim non ăn là những quả nào?"

Mãn Mãn sờ cằm. Vừa rồi nhóc chỉ lo đếm đếm.

Bộ dáng Viên Viên rất điềm tĩnh "Phụ thân, chim non ăn hai quả táo, ba quả dâu tây và ba quả đào mật."

"Viên Viên cũng rất giỏi." Tần Miễn cũng hôn nhóc, thầm thấy kiêu ngạo.

Trò chơi hôm nay là do hắn nghĩ ra, mục đích là vì thời tiết không tốt, những lúc bọn nhỏ không thể ra ngoài chơi đùa thì có thể chơi trò này trong phòng, vừa đi bộ tiêu thực sau bữa cơm vừa có thể khiến bọn nhỏ học được tri thức.

Thời điểm Viên Viên, Mãn Mãn một tuổi rưỡi, Tần Miễn, Lôi Thiết phát hiện trí lực chúng cao hơn so với tiểu hài tử bình thường, khi chúng tròn hai tuổi liền bắt đầu cố ý bồi dưỡng. Hai hài tử đều rất xuất sắc, điểm mạnh của Viên Viên là cẩn thận, sức quan sát nhạy bén; Ưu điểm của Mãn Mãn là suy nghĩ linh hoạt, phản ứng mau lẹ. Trước mắt, trẻ con ba tuổi nhà khác còn chưa biết đếm từ một tới mười, mà Viên Viên Mãn Mãn đã thạo thực hiện phép tính cộng trừ trong vòng ba mươi số.

Lôi Thiết dẫn bọn nhỏ chơi tiếp "Viên Viên, Mãn Mãn, chúng ta cùng nhau cất toàn bộ trái cây vào giỏ."

"Dạ, lão cha."

Tầng chót kệ để đồ bên cạnh tủ áo có hai giỏ đựng bện từ trúc, kích cỡ ước chừng có thể chứa một quả bóng rổ, trên hai giỏ dán bảng tên của Viên Viên và Mãn Mãn. Viên Viên, Mãn Mãn đã có thể nhận biết danh tự của mình (tạm thời còn chưa biết viết). Nhấc giỏ mang tên mình lên, vểnh mông nhỏ nhặt thẻ gỗ dưới sàn lên, nhặt xong lại tiếp tục thu thẻ gỗ trên lan can cầu thang.

Tần Miễn lặng lẽ đi lên từng bước

Chờ hai hài tử thu gom thẻ gỗ từ bậc thang cao nhất đến bậc thang dưới cùng xong, Tần Miễn mở miệng "Được rồi, các nhi tử, chúng ta đi lên cất thẻ bài, bỏ vào trong ngăn kéo."

"Dạ." Viên Viên, Mãn Mãn hưng trí bừng bừng bò lên cầu thang, không hề nhận ra phụ thân 'lừa' các nhóc lên rồi xuống, xuống rồi lên.

Lên lầu, Tần Miễn bảo hai hài tử phân loại hình ảnh trên thẻ ra xếp riêng, đếm từng loại, 'bất ngờ' phát hiện mất đi mấy tấm thẻ. Mấy tấm bị thiếu dĩ nhiên là do hắn lén cầm đi, hỏi bọn nhỏ thiếu mấy tấm, là loại quả gì, hai cục cưng đều trả lời chính xác.

Học toán xong, Lôi Thiết dẫn hai tiểu gia hỏa luyện quyền pháp, duỗi duỗi cánh tay, đá đá cái chân, hoạt động tiêu thực chấm dứt.

Kế tiếp, hai phụ thân dạy hài tử tập viết. Trước mắt dùng là bút chì, học những số Ả rập và một ít chữ đơn giản như trời, đất, gió, mưa vân vân.

Học chưa đến nửa canh giờ, hai đứa nhóc ngáp liên tục. Hai phụ thân dỗ chúng đi ngủ, sau khi đưa chúng lên giường trẻ con xong mới có thời gian riêng của chính mình.

Tần Miễn lười biếng nằm ngã lên giường, uể oải nói "Chả trách Mãn Mãn không thích ngày mưa, ta cũng không thích, chỉ có thể bí bức trong phòng, chẳng thú vị."

Lôi Thiết lẳng lặng nhìn hắn một lúc lâu, bỗng nhiên kéo rèm lại, trong phòng càng thêm tối.

Tần Miễn khó hiểu "Sao vậy?"

Lôi Thiết trở lại bên giường, ngồi xuống cạnh giường, nâng tay phải lên. Một đốm lửa màu da cam bỗng xuất hiện trong tay y, hoa lửa càng lúc càng lớn, dần dần biến thành hình tròn, tựa như mặt trời mới mọc chậm rãi trôi lềnh bềnh lên không trung, cuối cùng dừng lại ở điểm cách đỉnh mái hai thước, lơ lửng tại chỗ. Trong phòng, bàn, ghế dựa, ngăn tủ, giá sách, vách tường, đồ vật trên sàn nhà lồng trong bóng tối nhạt màu, tĩnh mặc mà sống động.

Tần Miễn lẳng lặng nhìn Lôi Thiết, nở nụ cười, ngồi dậy nằm gục lên lưng đối phương, ngón trỏ thong thả viết xuống bờ lưng kia ba chữ. Khi nét chữ cuối cùng vừa hoàn thành, ngón tay bị một bàn tay to bắt lấy.

Lôi Thiết hôn ngón tay mảnh dài, ngậm vào trong miệng, đầu lưỡi trượt lên trượt xuống, liếm láp các đốt ngón tay.

Tần Miễn tê dại cả người, như có một luồng điện từ đầu ngón tay truyền khắp toàn thân. Hắn vội né tránh "Đừng, lỡ tụi nhỏ tỉnh dậy..." Tay trái Lôi Thiết vung lên, tấm màn giắt giữa gian phòng chậm rãi trượt ra hình thành một bức tường vải, ngăn giường trẻ con và giường lớn thành hai thế giới.

Bức màn này là Lôi Thiết làm ngay sau cái hôm Tần Miễn, Lôi Thiết thân thiết bị Viên Viên, Mãn Mãn bắt gặp. Mỗi lần thấy nó, Tần Miễn liền nhịn không được nhớ lại tình cảnh khi ấy, hung hăng trừng mắt Lôi Thiết một cái, có điều kỳ thật hắn cũng đang ngầm chờ mong lắm nên cái liếc mắt này chả có tý lực uy hiếp nào.

Trong mắt Lôi Thiết như chợt lóe ý cười.

Tần Miễn thẹn quá hoá giận, dùng sức áp ngược lại đối phương nằm dưới thân mình, đắc ý "Có phục hay không?"

Lôi Thiết sờ sờ mặt hắn, khẽ gọi "Đứa ngốc", mãnh liệt hôn lên...

Ngoài cửa sổ, mưa tuôn róc rách, gió lạnh như đông. Trong phòng lại là một cảnh xuân sắc. Sợ sẽ đánh thức Viên Viên Mãn Mãn, Tần Miễn không dám phát ra chút âm thanh nào, ngũ cảm(2) vì thế mà như càng khuếch đại gấp mười mọi lần, giây khắc đạt đến đỉnh khoái cảm, hắn cắn bả vai Lôi Thiết, không thể đè nén, phát ra một tiếng nức nở nặng nề mà mê người.

Lôi Thiết ôm hắn thật chặt, hai vai ghị xuống, cùng hắn đạt đến cảnh giới thân tâm tương thông.

Tần Miễn mềm oặt nằm sấp trên người đối phương, đầu cọ cọ cổ, da dán sát da.

'Mặt trời' trên đỉnh đầu không rõ đã biến mất từ lúc nào.

Tần Miễn kéo chăn lên che cả hai lại, than thở: "Tối quá, đừng dọa sợ bọn nhỏ."

Lôi Thiết vận chân khí, kéo tường màn và màn cửa sổ trượt mở ra, thò tay và lại ổ chăn, vuốt ve nơi mình yêu thích không buông.

"Tức phụ."

"Ừm." Tần Miễn từ từ nhắm hai mắt, mệt mỏi lên tiếng.

"Qua sinh nhật ba tuổi của các nhi tử, cả nhà chúng ta đến kinh thành du ngoạn một tháng." Lôi Thiết.

Tần Miễn đột nhiên ngẩng đầu kinh hỉ nhìn y, hưng trí bừng bừng tính ngày "Được a! Sinh nhật bọn nhỏ là ngày Mười tháng Tư, đúng vào ngày xuân ấm áp, đến kinh thành phải mất hơn nửa tháng, ở kinh thành chơi một tháng, lúc trở về cùng lắm là trung tuần tháng Sáu, sẽ không quá nóng. Thích hợp lắm! Đây là lần đầu tiên cả nhà chúng ta cùng ra ngoài du ngoạn đấy."

Lôi Thiết nâng cằm hắn lên, hôn hôn cánh môi, kéo người trở vào lòng "Thừa dịp hài tử còn chưa dậy, ngủ một lát." Y nhớ rõ kế hoạch của tức phụ, khi hài tử tròn ba tuổi sẽ tiếp tục mở rộng sinh ý trong nhà, về sau cơ hội đi chơi xa sẽ ít, nay chính là dịp tốt.

-Hết chương 144-

Chú giải:

(2) Ngũ cảm: Ngũ giác, gồm thị giác, vị giác, thính giác, khứu giác, xúc giác.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net