Truyen30h.Net

XUYÊN VIỆT CHI MIỄN VI KỲ NAM

Quyển 4: Phác thuỷ nam thu ( 167 - 186 )

Quy_Quy

Chương 167: Hai đạo thánh chỉ

"Tạp gia xin thỉnh an Lôi đại tướng quân! Lâu ngày không gặp, Lôi đại tướng quân vẫn khoẻ?"

Chúng thôn dân đều trợn mắt chết đứng, nhìn Lôi Thiết với vẻ kinh nghi, phản ứng đầu tiên là chẳng lẽ đối phương nhận lầm người? Nhưng Lôi Hướng Trí không có phản bác lời của nam tử trung niên, đáy lòng mọi người minh bạch, thì ra Lôi Thiết thật sự là đại tướng quân, ánh mắt tức thì lại tràn ngập khiếp sợ cùng kính sợ.

Viên Viên Mãn Mãn tò mò nhìn sang, Tần Miễn bình tĩnh dắt hai đứa con qua một bên, trốn sau đám người, nhìn Lôi Thiết, đáy mắt hiện tia sầu lo và cảnh giác. Vì sao thái giám thiếp thân bên người hoàng thượng bỗng dưng cố ý chạy đến thôn Thanh Sơn gặp A Thiết?

Hắn nhìn về phía Lôi Hướng Trí mang ý hỏi, Lôi Hướng Trí hơi hơi gật đầu với hắn, hắn mới ngầm thả lỏng một tí, không phải tin xấu là được.

Môi lý chính run run, nhất thời mất tiếng. Lôi Thiết vậy mà là một vị đại tướng quân, tin tức này thực quá kinh người.

Lôi Thiết tránh đi cái hành lễ của vị công công, nhàn nhạt nói: "Lý công công không cần đa lễ, ta sớm đã không còn là đại tướng quân."

Viên Viên nhìn Tần Miễn, hai mắt lóe sáng, hạ giọng hỏi: "Phụ thân, lão cha là đại tướng quân?"

Cặp mắt Mãn Mãn cũng lấp la lấp lánh.

Tần Miễn gật đầu. Hai tiểu tử biết lão cha chúng là đại tướng quân, về sau nhất định sẽ càng sùng bái y.

Hai đôi mắt càng thêm sáng rực, nhưng hai nhóc rất thông minh, biết chuyện không đơn giản, im lặng đứng bên người Tần Miễn, không mở miệng nữa.

"Ngài đương nhiên phải!" Từ trong túi tay áo, Lý công công lấy ra một quyển trục màu vàng sáng, dùng hai tay cung kính cẩn thận nâng lên "Lôi đại tướng quân, Hoàng thượng phái Tạp gia đến truyền chỉ."

Dân chúng thôn quê sao từng gặp qua tình cảnh này? Vừa nghe hai chữ 'Hoàng thượng', đều sợ tới mức quỳ sấp xuống trên mặt đất.

Tần Miễn có chút thất thần, thời điểm đọc thánh chỉ là phải dâng lên hương án, giờ quỳ cũng là quỳ không.

Lôi Thiết mặt không biểu cảm gật gật đầu, ra một thủ thế, ý bảo bọn họ đi cùng y.

Lý công công không chút bất ngờ trước phản ứng lãnh đạm của Lôi Thiết, phảng phất như đã quen, vẻ mặt không đổi, cũng không lên ngựa, hai tay nâng thánh chỉ theo sau.

Lôi Hướng Trí cùng đội binh sĩ hộ tống đều xuống ngựa đi bộ, theo ở phía sau.

Lôi Thiết ra hiệu mắt cho Tần Miễn.

Tần Miễn làm thủ thế 'cấm âm' với Viên Viên Mãn Mãn, hai tay ôm hai đứa lên, lẫn vào thôn dân, thừa dịp người khác không chú ý trốn đi.

Các thôn dân cũng không làm việc tiếp, đi theo sau.

Lý chính có chút lo lắng, lặng lẽ nhích đến bên cạnh Lôi Hướng Trí, nhỏ giọng hỏi: "Hướng Trí tiểu tử, này là sao vậy? Không có chuyện gì chứ?"

Lôi Hướng Trí nói nhỏ: "Lý chính không cần lo lắng, là chuyện tốt."

Lý chính thở phào một hơi, tim vẫn đang đập thình thịch, thôn Thanh Sơn bọn họ thật giỏi a, cho ra vị quan kinh thành Lôi Hướng Trí, đại thương nhân lợi hại Tần Miễn, nay lại ra một vị đại tướng quân.

Đi theo Lôi Thiết xuống núi, Lý công công thu hết cảnh đẹp của thôn trang dưới núi vào mắt, mặt mày tán thưởng, sau khi vào thôn, quan sát bụi hoa và cây ăn quả ven đường thôn, hít ngửi từng đợt hương hoa, lời ca tụng rõ ràng trên mặt, không cần nói cũng hiểu.

"Không ngờ Lôi đại tướng quân định cư ở một nơi tuyệt đẹp thế này, thật khiến tạp gia ao ước."

Không được Lôi Thiết đáp lại, ông cũng không cảm thấy xấu hổ, ngắm nghía cảnh vật hai bên.

Lôi Hướng Trí ba năm chưa về quê nhà cũng khiếp sợ, một đôi mắt căn bản không đủ để nhìn. Hắn ta có dự cảm, biến hoá của thôn Thanh Sơn có quan hệ lớn với đại tẩu.

Vào Du nhiên điền cư, bước chân Lý công công, chúng binh sĩ bất giác thả chậm lại, nhìn trái ngắm phải, hâm mộ không thôi.

Lôi Thiết mời Lý công công vào nhà, phân phó hạ nhân bài trí hương án.

Lý công công đứng trước hương án, mở thánh chỉ ra.

Lấy Lôi Thiết làm đầu, mọi người cùng quỳ xuống.

Lý công công tuyên đọc: "Phụng thiên thừa vận, Hoàng đế chiếu viết, nguyên bản Định Tây tướng quân Lôi Thiên Nhận dũng mãnh thiện chiến, lãnh binh như thần, nay đặc biệt tấn phong làm Trấn quốc đại tướng quân, thống lĩnh tam quân. Khâm thử."

Tâm Lôi Thiết trầm xuống, nhưng không thể không tiếp chỉ "Thần lĩnh chỉ tạ ơn, Ngô hoàng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế!"

Chờ Lôi Thiết đặt thánh chỉ lên hương án cống thượng xong, Lý công công cười nói: "Lôi đại tướng quân, vẫn còn một đạo thánh chỉ."

Đáy mắt Lôi Thiết chợt lóe hàn quang rồi tan ngay, khẽ gật đầu, im lặng quỳ xuống.

Lý công công lớn tiếng đọc: "Phụng thiên thừa vận, Hoàng đế chiếu viết, Trấn quốc đại tướng quân Lôi Thiên Nhận chiến công hiển hách, vì xã tắc lập ra công đức to lớn không thể bỏ qua, nay đặc phong làm Trấn quốc công, ban Trấn quốc công phủ, ban Đan thư thiết khoán(1) và vạn lượng hoàng kim, bày tỏ hoàng ân. Khâm thử."

Tần Miễn ở lầu hai nghe lén thánh chỉ, lúc nghe xong thánh chỉ thứ hai, hai mắt nheo lại, lộ ra sắc lạnh bén nhọn, trong lòng kinh nghi. Dựa theo hiểu biết của hắn về Đại Hạ vương triều, Trấn quốc đại tướng quân đã là hàm chính nhị phẩm, Trấn quốc công lại là chính nhất phẩm. Không chỉ thế, tước vị Trấn quốc công có thể thừa kế, chỉ cần con cháu đời sau không phạm lỗi lớn thì vẫn có thể tiếp nối đời đời. Hoàng đế đột nhiên chiếu cố A Thiết quá nồng hậu, làm hắn không khỏi hoài nghi liệu bên trong có âm mưu gì hay không?

Hắn nghĩ đến, Lôi Thiết cũng nghĩ đến, nhưng hoàng quyền tối cao, Lôi Thiết không thể cự tuyệt, lần nữa lĩnh chỉ tạ ơn.

Lý công công tươi cười chúc mừng y "Trấn quốc công, phủ Trấn quốc sớm đã thu xếp thỏa đáng. Hoàng thượng lệnh cho tạp gia mau chóng hộ tống Trấn quốc công và người nhà nhập kinh."

Lời nói xong, không đợi Lôi Thiết mở miệng, ông đã lấy ngữ điệu tuỳ ý nói: "Nghe nói Trấn quốc công không chỉ lương quyến, còn có một đôi tiểu công tử khả ái, thật sự là đáng mừng. Chỉ là sao không thấy họ đâu?"

Lời này vừa ra, Lôi Thiết liền hiểu hoàng đế đã biết cơ bản về chuyện của y. Nghe ra được sự ám chỉ trong lời Lý công công, y khẽ gật đầu với đối phương, nhận phần tình này.

Lý công công ý cười nồng đậm. Trấn quốc công nay là tân quý trong kinh, giao hảo với y chỉ có lợi.

"Phúc thúc, thúc đi ra cửa xem tiểu gia và tiểu thiếu gia trở về chưa."

"Dạ, đại gia."

Tần Miễn trên lầu nghe được lời Lôi Thiết, ôm lấy Viên Viên Mãn Mãn vô thanh vô tức từ cửa sổ sát đất bay ra, dừng ở bên ngoài tường vây, rồi đi ngược trở vào.

Lôi Thiết mời Lý công công ngồi xuống "Lý công công, việc vặt vãnh trong nhà rất nhiều, cần tốn chút thời gian dàn xếp. Không biết Hoàng thượng có từng nói kỳ hạn?"

Lý công công cười nói: "Hoàng thượng chỉ nói càng nhanh càng tốt, Trấn quốc công không cần quá sốt ruột, dù sao về sau sẽ định cư tại kinh thành, vẫn nên an bài mọi việc thoả đáng thì hơn."

Lôi Thiết: "Vậy phải phiền công công đợi chút thời gian. Không biết công công muốn ở Song Hưởng lâu hay là sơn trang nghỉ mát?"

Lý công công nói: "Liền ở sơn trang nghỉ mát Kỳ Lân đi. Tạp gia cũng rất thích cảnh sắc nơi thôn núi này."

Đang nói chuyện, Tần Miễn dẫn Viên Viên và Mãn Mãn đi vào, chắp tay vấn an Lý công công.

Lý công công tinh tế đánh giá Tần Miễn, thầm nghĩ chả trách, lại đánh giá Viên Viên và Mãn Mãn, nhất thời sinh lòng yêu thích, từ trong lòng lấy ra một đôi ngọc bội đưa cho Viên Viên Mãn Mãn làm lễ gặp mặt.

Tần Miễn hiểu việc đến kinh thành định cư tạm thời đã không thể nghịch chuyển, không tránh khỏi các mối giao tiếp qua lại thế này, bèn gật gật đầu với Viên Viên Mãn Mãn.

Viên Viên, Mãn Mãn mềm giọng nói lời cảm tạ, nhận lấy ngọc bội.

Lý công công âm thầm khen ngợi hai hài tử giáo dưỡng tốt.

Tần Miễn phân phó Phúc thúc đưa mọi người Lý công công đến Kỳ Lân sơn trang .

Lý công công khéo hiểu lòng người, để Lôi Hướng Trí ở lại.

Hàng người Lý công công rời đi rồi, Tần Miễn Lôi Thiết cũng tiễn bước các thôn dân, lại bảo Phúc thẩm dẫn Viên Viên Mãn Mãn đi, lúc này mới có thể nói chuyện cùng Lôi Hướng Trí.

Lôi Hướng Trí mỉm cười chúc mừng Lôi Thiết "Đại ca, chúc mừng! Hôm nay đệ mới biết đại ca còn có tên là 'Lôi Thiên Nhận'."

Tần Miễn nói: "Lôi Thiên Nhận là tên sư phụ đại ca ngươi đặt cho y, việc này về sau hãy nói. Ngũ đệ, trước tiên ngươi nói chúng ta biết rốt cuộc là sao? Sao tự dưng Hoàng thượng khôi phục chức quan cho đại ca ngươi, còn gia phong làm Trấn quốc công?"

Lôi Hướng Trí cười khổ, chính hắn ta cũng thấy khó hiểu "Việc này, đệ cũng không rõ. Nửa tháng trước, đệ bỗng nhiên nhận được khẩu dụ của Hoàng thượng, lệnh đệ dẫn đường cho Lý công công trở về trấn Lưu Thuỷ huyện Chiêu Dương truyền chỉ cho tướng quân Lôi Thiên Nhận, lúc ấy đệ vẫn chưa biết Lôi Thiên Nhận chính là đại ca, còn tưởng vị Lôi đại tướng quân kia trùng hợp ẩn cư tại phụ cận trấb Lưu Thuỷ. Kỳ thực, mãi cho đến khi nãy ở trên núi, Lý công công chào hỏi đại ca, ta mới biết đại ca chính là Lôi Thiên Nhận." Tâm tình hắn ta lúc này cũng phức tạp chẳng kém Lôi Thiết, Tần Miễn.

Tần Miễn lo hắn ta có suy nghĩ gì, giải thích: "Chuyện đại ca ngươi năm đó phức tạp vô cùng. Một lời không thể kể hết, lúc trước làm quan đã lưu lại rất nhiều hồi ức không vui cho y nên y không muốn nhắc lại. Mong Ngũ đệ đừng để ý."

Lôi Hướng Trí vội nói: "Đại tẩu quá lời, đệ hiểu được. Đại ca làm việc tất nhiên có nguyên nhân của mình."

Hắn ta biết Tần Miễn nhất định có rất nhiều lời muốn nói cùng Lôi Thiết, bèn đứng dậy cáo từ "Đại ca, đại tẩu, đệ đi thăm Tam ca và Tứ ca."

Lôi Thiết gật đầu.

Sau khi Lôi Hướng Trí rời đi, Tần Miễn ôm lấy hông y, hôn hôn môi an ủi "A Thiết, đừng nghĩ quá nhiều, chờ chúng ta đến kinh thành rồi nghĩ cách, cũng chưa chắc không thể từ quan lần nữa."

Lôi Thiết nhẹ nhàng lắc đầu, nâng hắn lên, ôm cả vào lòng, bình thản nói: "Tức phụ, chỉ cần có ngươi và hài tử, những thứ khác ta không màng, chuyện năm xưa ta đã xem nhạt. Nay có định cư tại kinh thành hay không, với ta không hề khác biệt, ta chỉ lo ngươi và hài tử không quen. Cái ao kinh thành rất sâu."

Tần Miễn cảm giác được y không phải vì trấn an mình mới nói thế, liền yên tâm "Trước kia ta không nghĩ sẽ chuyển tới kinh thành, còn tưởng ít nhất phải đợi lúc Viên Viên Mãn Mãn thi khoa cử mới lại nhập kinh, hiện tại có chuyển đi cũng không sao. Chúng ta ngụ ở thôn Thanh Sơn nhiều năm như vậy, ra ngoài một chút cũng được. Viên Viên và Mãn Mãn càng lúc càng lớn, nên ra ngoài trải đời. Về phần kinh thành phức tạp, ta tin với đầu óc của ta và bản lĩnh của huynh, nhất định có thể giữ vững cả nhà chúng ta."

Không hiểu sao, Lôi Thiết cảm giác trên người đối phương dấy lên chiến ý hưng phấn, khóe miệng nhẹ nhàng giương lên "Chỉ cần ngươi không cảm thấy ủy khuất, đi kinh thành thì đi kinh thành. Ta sẽ bảo vệ ngươi và hài tử."

-Hết chương 167-

Chú giải:

(1) Đan thư thiết khoán: dân gian tục xưng là 'Miễn tử kim bài', là một loại phần thưởng thiên tử ban cho công thần, trọng thần, là bằng chứng có tính thề ước.

——–

Chương 168: Nhập kinh

Chuyện này cứ thế mà định.

Hoàng thượng phái Lý công công hộ tống cả nhà Lôi Thiết cùng nhau hồi kinh, hiển nhiên là vì phòng bị Lôi Thiết để người nhà ở lại thôn Thanh Sơn. Nghĩ đến điểm này, Tần Miễn, Lôi Thiết thấy trì hoãn lâu không tốt, sai người cho gọi những người quản lý mấy gian nhà xưởng và mấy gian cửa hàng đến.

Lão gia(1) là đại bản doanh của Tần Miễn, Lôi Thiết, hai người không tính buông tay. Cửa tiệm điểm tâm, tiệm ăn và Song Hưởng lâu vẫn do người quản lý hiện tại phụ trách. Để khuyến khích ba quản lý thêm dụng tâm làm việc, Tần Miễn, Lôi Thiết thương lượng, quyết định cho mỗi người hưởng một phần lợi nhuận kinh doanh của cửa hàng đó.

Du nhiên điền cư và sơn trang nghỉ mát Kỳ Lân giao cho Toàn thúc trông coi, về sau Toàn thúc chính là quản gia của lão gia, mọi chuyện trên dưới đều do ông trù tính xử lý. Tửu phường do Lôi Đại Hà phụ trách, xưởng miến do Lôi Đại Sơn quản lý, xưởng chao do Lôi Đại Thụ xử lý. Tiền tháng của Toàn thúc tiền tăng lên thành mỗi tháng năm lượng, Lôi Đại Hà, Lôi Đại Sơn và Lôi Đại Thụ mỗi tháng tăng lên một lượng. Các hạ nhân khác, tiền tháng hạ nhân tam đặng tăng năm mươi văn, hạ nhân nhị đẳng tăng một trăm văn, hạ nhân nhất đẳng tăng một trăm năm mươi văn.

Phúc thúc, Phúc thẩm, Lôi Tần Nhạc, nương tử Lôi Tần Nhạc cùng với chín gia tướng, Tần Miễn Lôi Thiết sẽ dẫn họ cùng đi kinh thành. Dù sao đến kinh thành, cũng cần tâm phúc bên người. Tất cả hạ nhân còn lại lưu lại thôn Thanh Sơn.

Tốn khoảng năm ngày trời, Tần Miễn, Lôi Thiết mới an bày thoả đáng công việc trong nhà.

Thời điểm phải lên đường, người một nhà đều không nỡ. Du nhiên điền cư là một tay Tần Miễn và Lôi Thiết tạo ra, mỗi một chỗ đều lưu dấu chân, đều cất giữ hồi ức của bọn hắn. Viên Viên Mãn Mãn cũng chẳng đành, nhà ở kinh thành khẳng định sẽ không giống ngôi nhà nơi nơi là quả chốn chốn là hoa ở thôn Thanh Sơn này, lại càng không có khu vui chơi độc nhất vô nhị.

Cuối cùng, một nhà bốn người đi dạo một vòng Du nhiên điền cư, Lôi Thiết uỷ thác Lôi Hướng Nghĩa, Lôi Hướng Lễ, lý chính chiếu ứng hộ một phần trong nhà, cả nhà lên xe ngựa, khởi hành nhập kinh. Bởi vì mang theo không ít đặc sản, phải dùng đến bảy cỗ xe ngựa.

Gần như người cả thôn đều ra đưa tiễn, mãi nhìn theo xe chạy trên đường núi, vượt qua triền núi, không còn bóng dáng.

Kim Mao và Nhất Điểm Bạch không có khả năng sẽ thích ứng cuộc sống nơi kinh thành, Tần Miễn, Viên Viên, Mãn Mãn chỉ có thể nhịn đau lưu chúng nó lại.

Nhất Điểm Bạch, Kim Mao dường như biết sẽ tách ra với bốn chủ nhân một đoạn thời gian rất dài, vẻ mặt bất mãn, vẫn luôn theo sát họ đến trấn trên, bị Tần Miễn đuổi về nhà.

Ghé vào cửa sổ nhìn bóng dáng Nhất Điểm Bạch, Kim Mao dần biến mất, Viên Viên và Mãn Mãn 'Òa' một tiếng khóc lên, khóc đến thở không nổi, nước mắt từng giọt lăn xuống.

"Kim Mao — Nhất Điểm Bạch –"

Tần Miễn, Lôi Thiết dỗ cả nửa ngày cũng không được, hai tiểu tử khóc đến mệt mỏi ngủ mất.

Lúc khởi hành ngày hôm sau, Lôi Hướng Trí vào xe ngựa, giới thiệu cho Tần Miễn, Lôi Thiết tình huống bấy giờ trong kinh thành, nhất là các thế lực chốn quan trường. Chẳng qua hiện Lôi Hướng Trí là quan hàm lục phẩm, không có tư cách vào chầu, chỉ biết đại khái.

Trước hôm vào kinh một ngày, Lý công công giục ngựa đi bên cạnh xe ngựa, trò chuyện phiếm với Tần Miễn, Lôi Thiết. Lúc này Tần Miễn, Lôi Thiết mới hiểu biết đại khái chuyện triều đình.

Sau khi vào kinh thành, thấy nhiều thứ lạ mắt, Viên Viên và Mãn Mãn mới tạm thời đem sự nhung nhớ dành cho Nhất Điểm Bạch Kim Mao đặt ở đáy lòng.

Lý công công đi đến bên xe ngựa "Trấn quốc công, phủ Trấn quốc ngay tại phố Sùng Ân phía trước, trên con đường này hầu như đều là phủ đệ huân quý nhất lưu, cách hoàng cung không xa, về sau Trấn quốc công vào triều cũng tiện. Tạp gia đưa mấy vị hồi phủ chỉnh trang trước, sau đó mới tiến cung diện thánh."

"Làm phiền Lý công công." Lôi Thiết gật đầu, ý cảm tạ đối phương.

"Trấn quốc công khách khí."

Phố Sùng Ân sạch sẽ lại rộng mở, cả con đường có thể để bốn năm chiếc xe ngựa đi song song. Xe ngựa đi khoảng hai khắc (~30 phút) thì dừng.

Lôi Thiết xuống xe trước, ôm Viên Viên, Mãn Mãn xuống, Tần Miễn xuống xe sau cùng.

Phía trên cửa son trước toà nhà kín cổng cao tường, treo bài biển 'Trấn quốc công phủ' lẫy lừng. Đại môn đang rộng mở, một vị nam tử râu ngắn bước nhanh từ trong ra, mặt mày mỉm cười, chắp tay hành lễ với Lôi Thiết và Tần Miễn.

"Nô tài Trần Phúc, là Mộc quận vương phái đến thay xử lý phủ Trấn quốc, tham kiến Trấn quốc công, Trấn quốc phu nhân."

Tần Miễn mặt không đổi sắc. Đã bị người gọi 'tức phụ', 'đại tẩu' nhiều năm, giờ bị gọi là 'phu nhân' cũng không có gì to tát.

"Miễn lễ. Mộc quận vương là...?" Tần Miễn nghĩ đến Mộc Thần. Hoàng gia họ Trần, nếu Mộc quận vương thật sự là Mộc Thần, vậy tên thật của Mộc Thần có thể là Trần Mộc Phong.

Quả nhiên, Trần Phúc không kiêu ngạo không siểm nịnh nói: "Hồi Trấn quốc phu nhân, Quận vương nhà chúng ta tục danh là Trần Mộc Phong, Quận vương nói chờ Trấn quốc công và Trấn quốc phu nhân ổn định xong, sẽ đến thỉnh nhị vị ăn cơm bồi tội."

"Mộc quận vương có tâm." Lôi Thiết "Ngày khác ta và nội tử sẽ đi bái phỏng y."

"Dạ, nô tài sẽ chuyển cáo cho Quận vương."

Lý công công còn đang chờ, mấy người họ không nhiều lời nữa. Trần Phúc đưa mọi người vào cửa.

Trong viện không có ít hạ nhân, không biết thu vào từ đâu, có đang quét rác, có đang cắt tỉa cành lá, có đang tưới hoa...

Trần Phúc dẫn bọn họ đến tịnh phòng rồi rời đi.

Một nhà bốn người tắm rửa một phen, thay quần áo sạch sẽ.

Lôi Thiết đã khôi phục chức quan, quan phục là chính phục kiến giá, y mặc quan phục của Trấn quốc đại tướng quân, một thân màu đen làm nền, càng nổi bật vẻ cao lớn rắn rỏi của y, uy phong lẫm lẫm, khí thế bức nhân.

Tần Miễn vận bộ áo ngắn cũng màu đen, hông buộc đai lưng bản rộng lam nhạt, mã giáp khoác ngoài cũng đồng màu làm, bên dưới phối với quần dài bó chân màu đen và ủng ngắn nâu nhạt, tóc dài tung bay, tư thái hiên ngang, ngọc thụ lâm phong.

Hai người đánh giá lẫn nhau, đều bất giác ngốc ngốc nhìn đối phương.

Tóc Viên Viên và Mãn Mãn đã dài gần đến bả vai, đỉnh đầu bện một đuôi sam hình lốc xoáy, thân mặc trường bào màu tím nhạt, đai lưng bên trái treo hà bao nhỏ tinh xảo, bên phải giắt ngọc bội màu trắng, đẹp một đôi kim đồng tác phong nhanh nhẹn. Hai đứa nhìn ngắm Lôi Thiết, ngưỡng mộ đầy mắt.

Lý công công ho nhẹ một tiếng, bốn người mới hồi thần. Lý công công nói cho bọn hắn một vài lễ nghi cơ bản khi diện thánh. Ông không biết là, lúc ở nhà Lôi Thiết đã dạy cho Tần Miễn, Viên Viên, Mãn Mãn. Đừng thấy bình thường Lôi Thiết nói không nhiều, y làm người rất cẩn thận, yên lặng dùng phương thức riêng để bảo hộ người trong lòng.

Bốn người lên xe ngựa. Xe ngựa vững vàng chạy về phía hoàng cung, dừng lại tại cổng chính Nam môn hoàng cung.

Nam môn tổng cộng có ba cổng tò vò, một cổng chính, hai cổng bên. Bốn người xuống xe ngựa, theo Lý công công từ sườn Đông môn tiến vào, đi dọc theo hành lang gấp khúc khúc khúc chiết chiết trong cung hồi lâu, dựng lại tại Minh Thanh cung, nơi Hoàng đế cư trụ.

Lý công công cười nói: "Trấn quốc công, Trấn quốc phu nhân, đi lâu như vậy, hai vị tiểu công tử nhất định đã mệt mỏi, các vị có thể ở bên kia nghỉ ngơi một lát. Tạp gia đi trước, bẩm báo cho Hoàng thượng một tiếng."

Tần Miễn, Lôi Thiết biết, nhất định Lý công công muốn báo cáo với Hoàng đế những điều mắt thấy tai nghe trên đoạn đường này.

"Lý công công xin cứ tự nhiên."

Lôi Thiết buông Viên Viên, Mãn Mãn xuống, Tần Miễn chỉnh lại y phục cho hai đứa, vốn dĩ còn lo hai đứa nhỏ sẽ sợ hãi, nhưng cả hai đều đứng yên thẳng thớm, hai mắt lấp lánh, biểu cảm chỉ có tò mò, không có sợ hãi, không hổ là nhi tử của hắn cùng Lôi Thiết.

Lôi Thiết nắm tay Tần Miễn, quan tâm nhìn hắn.

Tần Miễn cười đáp lại, tỏ vẻ không ngại.

Lý công công cẩn thận cất bước vào trong điện.

Hiếu Huệ đế đang ngồi sau ngự án, phê duyệt tấu chương.

"Nô tài xin thỉnh an Hoàng thượng."

Hiếu Huệ đế liếc nhìn y một cái, lại viết nhanh vài chữ rồi gác ngự bút, tấu chương hợp nhau đến đặt ở bên phải kia nhất lược thượng.

"Trở về rất nhanh. Đứng lên đi."

"Đa tạ Hoàng Thượng."

Hiếu Huệ đế hỏi: "Trấn quốc công thế nào?"

Lý công công thuật lại từng chuyện từ lúc gặp Lôi Thiết đến sau đó, không hề giấu diếm điều chi.

Hiếu Huệ đế cảm thấy hứng thú, hỏi: "Thôn Thanh Sơn, Du nhiên điền cư, Kỳ Lân sơn trang, thật sự giống như tiên cảnh nhân gian? Nói vậy, chẳng phải còn hoàn hảo hơn hoàng cung của trẫm?"

Câu cuối cùng có thể là lời phạm đến thánh tâm, nhưng Lý công công không chút bối rối, đi theo bên người Hiếu Huệ đế nhiều năm, ông biết lúc nào nên nói dối, lúc nào nên nói thật.

"Tất nhiên là không thể so được với hoàng cung của Hoàng thượng. Thôn Thanh Sơn, Du nhiên điền cư, Kỳ Lân sơn trang đều chỉ chốn nhỏ hẹp, nhưng thắng ở tự nhiên, mới lạ, ba bước khom lưng có thể ngắt hoa, năm bước ngẩng đầu có thể hái quả, hơn nữa từng mảng ruộng lúa xanh mượt, sắc xuân dạt dào, quả thật là một nét thi vị khác."

Hiếu Huệ đế quả thực không hề nổi giận, khẽ gật đầu, ngữ khí ôn hòa "Nghe nô tài ngươi kể, trẫm thực sự có tâm muốn tự mình đi xem một chút."

Lý công công cười nói "Khởi bẩm Hoàng thượng, Lôi tiểu đại nhân ba năm chưa hồi hương, lần này về lại thôn Thanh Sơn, đã cảm khái rất nhiều. Ở trên đường nô tài nghe ngài ấy đề cập đang hoạ một bức 'Đào nguyên đồ', hiện đã hoàn thành một nửa."

Hiếu Huệ đế vừa lòng gật đầu "Chờ hắn họa xong thì dâng lên ."

"Dạ."

Hiếu Huệ đế lại nói: "Tuyên bọn họ vào, trẫm thật muốn xem dạng người nào có thể thu phục được đại tướng quân của trẫm."

Cung điện sâu thẳm, mệnh lệnh từ hoàng đế qua từng cung nhân truyền đi, thẳng đến nội thị gác cửa cung Minh Thanh hô to: "Truyền Trấn quốc công cùng với gia nhân vào yết kiến –"

Lôi Thiết, Tần Miễn mang theo Viên Viên Mãn Mãn bước vào cửa điện, dưới từng ánh mắt rũ xuống, không nhanh không chậm đi về phía trước.

Ngồi ngay ngắn trên long ỷ, Hiếu Huệ đế nhìn bốn người đang đến gần, ngài nhìn Lôi Thiết trước, ánh mắt đảo qua vết sẹo trên mặt y, một tia không vui chợt hiện rồi tan nơi đáy mắt. Tiếp đó, ngài dừng mắt trên người nam nhân trẻ tuổi bên cạnh Lôi Thiết, trong mắt chợt loé tinh quang, như có chút đăm chiêu. Lôi Thiết mặc quan phục vào, khí thế thịnh uy, lăng lệ túc sát, nhưng Tần Miễn là một nam tử thôn quê bình thường, đi bên cạnh y lại không mảy may bị khí thế kia ảnh hưởng, hơn nữa một thân trang phục còn ẩn ý ứng phối cùng Lôi Thiết, nhìn từ chỗ cao, bóng dáng hai người họ hài hòa ăn ý vô cùng. Có thể thấy được, nam nhân trẻ tuổi này cũng không đơn giản, khó trách có thể lọt vào mắt đại tướng quân lãnh diện lãnh tình.

Ánh nhìn Hiếu Huệ đế chuyển tiếp sang hai tiểu gia hoả, cẩn thận đánh giá ngũ quan chúng, trong lúc vô tình, đối mắt với hai cặp mắt to đầy tò mò, ngài mỉm cười, nhận được hai nụ cười đáp lại khả ái, ý cười bên môi càng sâu.

Cả nhà Tần Miễn đi đến cách bậc thang chừng năm sáu bước chân thì dừng, đồng thời quỳ xuống.

"Vi thần/thảo dân tham kiến Hoàng thượng, Hoàng thượng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế."

"Bình thân."

"Tạ Hoàng thượng."

Hiếu Huệ đế nói: "Lý Phúc Thọ, ban ngồi cho Trấn quốc công cùng người nhà."

"Dạ."

Thuyền đến đầu cầu tự nhiên thẳng. Tần Miễn và Lôi Thiết an nhiên ngồi xuống ghế dựa nội thị đưa đến. Cho Viên Viên và Mãn Mãn là hai cái đôn gấm, hai đứa nhỏ thấy phụ thân ngồi xuống, cũng bình thản ngồi theo.

Đáy mắt Hiếu Huệ đế chợt lóe ý cười, nhìn qua Lôi Thiết.

"Trấn quốc công, lâu ngày không gặp, vẫn khoẻ chứ? Ngồi đáp là được."

Lôi Thiết ôm quyền nói: "Ngụ nơi sơn dã, tự do tự tại. Không biết Hoàng thượng có khoẻ?"

Hiếu Huệ đế vì câu thứ hai của y mà vui mừng, cũng không nghiền ngẫm câu trước có thâm ý gì khác không, trong mắt hơi áy náy "Mặt của khanh... Trẫm sẽ phân phó Thái y viện khai thuốc tốt nhất cho khanh."

Lôi Thiết: "Đã phiền Hoàng Thượng hao tâm, vi thần càng nguyện lưu lại vết sẹo này."

"Hở?" Hiếu Huệ đế mỉm cười, bí hiểm "Vì sao vậy?"

Lôi Thiết thản nhiên nói: "Vết sẹo này có thể giúp thần tránh bớt vài phiền toái."

Hiếu Huệ đế nhìn y với ý vị sâu xa, rồi chuyển sang Tần Miễn.

"Nghe nói Tần công tử am hiểu y thuật, năm đó đệ đệ Trấn quốc công trúng độc ngoài ý muốn, chính là nhờ Tần công tử chữa trị."

"Tần công tử?" Đáy mắt Lôi Thiết thoáng hiện vẻ âm trầm.

-Hết chương 168-

Chú giải:

(1) Lão gia: chỉ nhà ở quê hương

Chương 169: Nhất phẩm cáo mệnh phu nhân

Tần Miễn đứng dậy đáp lời "Hồi Hoàng thượng, thưa phải."

Lôi Thiết đứng lên, sóng vai cùng Tần Miễn. Viên Viên Mãn Mãn cũng đứng theo.

Hiếu Huệ đế dùng ánh mắt tối nghĩa nan giải nhìn chăm chú Lôi Thiết chốc lát, một lần nữa đánh giá phân lượng của Tần Miễn ở trong lòng y, nhàn nhạt nói: "Tất cả đều ngồi đáp lời đi. Không cần khẩn trương, chúng ta cứ tán gẫu như người bình thường vậy."

Bốn người Tần Miễn lại ngồi xuống.

Hiếu Huệ đế uống một ngụm trà, chậm rãi nói: "Mấy ngày gần đây trẫm cảm thấy hơi uể oải, không biết Tần công tử có thể chẩn đoán bệnh cho trẫm một phen không?"

Vẻ mặt Lý công công biến đổi, thấp giọng nói: "Hoàng thượng?" Bắt mạch phải đến gần người, Hoàng thượng tùy tiện cho phép người còn chưa hiểu rõ tiếp cận là rất mạo hiểm.

Hiếu Huệ đế liếc sắc lẻm một cái, Lý công công kính sợ cúi đầu, không dám mở miệng nữa.

Lôi Thiết phảng phất như không thấy, nói với Tần Miễn: "Tức phụ, ta cùng Hoàng thượng từ biệt nhiều năm, cũng thực lo lắng long thể Hoàng thượng. Không bằng ngươi vì Hoàng thượng, bắt mạch qua sợi tơ."

Hai người nhìn nhau, tâm ý tương thông. Phải biết tấn công mới là cách phòng thủ tốt nhất. Từ lúc bước vào cung, bọn họ đã dấn thân vào hố sâu kinh thành này. Chỉ có phơi này một phần ưu thế thích đáng, mới có thể bảo hộ người nhà thật tốt, khư khư che dấu thực lực sẽ chỉ khiến người cho rằng bọn họ yếu đuối, dễ lấn lướt.

"Tần công tử còn có thể bắt mạch qua sợi tơ?" Vẻ mặt Hiếu Huệ đế ngạc nhiên, đôi mắt u tối hàm chứa nghi ngờ "Trẫm nghe nói rất nhiều năm trước quả thật có đại phu y thuật cao minh có thể làm được điều này, nhưng nay, ngay cả Thái y viện của trẫm cũng không người nào có bản lĩnh này."

Tần Miễn cũng không bác bỏ, nụ cười nhẹ cung kính tản ra thần thái tự tin "Không bằng Hoàng thượng gọi một vị nội thị không khoẻ trong người đến, để thảo dân thử một lần trước."

Hiếu Huệ đế ra hiệu một ánh mắt cho Lý công công.

Lý công công nhanh chóng gọi một tiểu thái giám tới.

Hiếu Huệ đế bảo nó viết cảm thụ về thể trạng mình ra giấy, chú ý thấy Viên Viên Mãn Mãn không dậy nổi tinh thần, nhớ tới chúng đã chạy hơn mười ngày đường, có phần yêu thương, phân phó Lý công công đi chuẩn bị một ít điểm tâm, hoa quả và thức uống trẻ con thích ăn. Nước trái cây, đồ uống linh tinh sớm đã truyền đến kinh thành, chẳng qua hương vị hoa quả có lẽ không ngon bằng Du nhiên điền cư.

Hai vị nội thị tay chân nhẹ nhàng nâng một chiếc bàn tròn nhỏ đặt trước mặt Viên Viên Mãn Mãn, nhón thị nữ bưng điểm tâm, hoa quả và nước trái cây đặt lên bàn.

Viên Viên Mãn Mãn đứng lên, hai tay ôm quyền, hồn nhiên tươi cười với Hoàng đế "Cám ơn Hoàng thượng bá bá."

Tần Miễn thất kinh, không để lại dấu vết nhìn về phía Hiếu Huệ đế.

Khí tức Lôi Thiết nghiêm nghị.

Hiếu Huệ đế sửng sốt, rồi cười vang một trận, phất tay với bọn hắn "Được Viên Viên và Mãn Mãn gọi như thế, trẫm nhất thời cảm thấy như trẻ đi mười mấy tuổi. Viên Viên, Mãn Mãn, nếu các ngươi thích ăn, trẫm sẽ sai Ngự thiện phòng làm một ít để các ngươi mang về."

"Đa tạ Hoàng thượng bá bá." Viên Viên Mãn Mãn lại nói lời cảm tạ, mỗi đứa chia ra, cầm một khối điểm tâm đưa cho Tần Miễn, Lôi Thiết.

Tần Miễn mỉm cười, nhẹ giọng nói: "Các ngươi ăn đi, ta và lão cha không đói bụng."

Viên Viên Mãn Mãn nghe vậy mới tự mình ăn.

Hiếu Huệ đế thấy bốn người bọn hắn đều không hề hoài nghi điểm tâm có vấn đề, ý cười trong mắt chân thật hơn chút.

Chờ tiểu thái giám viết xong, Lý công công cột một sợi tơ mảnh vào cổ tay nó, một đầu khác đưa cho Tần Miễn.

Hiếu Huệ đế và Lý công công đều nhìn chằm chằm Tần Miễn.

Tần Miễn kéo thẳng sợi tơ, ngón tay đặt lên sợi tơ.

Vẻ mặt Lôi Thiết không hề lo lắng; Viên Viên Mãn Mãn càng thoải mái mà ăn điểm tâm.

Tần Miễn trầm tâm cảm thụ một phen, rồi tự tin nói: "Khởi bẩm Hoàng thượng, vị tiểu công công này hẳn là bị trúng phong vào buổi tối hôm kia, hơi nhiễm phong hàn, hiện toàn thân vô lực, đầu óc nặng nề, khẩu vị nhạt nhẽo, còn có chút buồn nôn, chỉ cần uống hai thang thuốc là khoẻ hẳn."

Hiếu Huệ đế cầm tờ giấy trên bàn lên đọc, gần như khớp hết, khen ngợi: "Tốt! xem ra mấy lão gia hoả kia của Thái y viện nên kiểm điểm lại bản thân một chút."

Ngài không nhắc lại việc để Tần Miễn chẩn mạch cho mình. Một Hoàng đế sẽ không dễ dàng để người không tín nhiệm biết về thể trạng của mình. Tần Miễn tự nhiên cũng sẽ không không biết ý mà đề cập.

Hiếu Huệ đế buông chú ý với Tần Miễn, ngoắc ngoắc Viên Viên và Mãn Mãn "Viên Viên, Mãn Mẫn, đến đây, đến bên cạnh Hoàng thượng bá bá."

Viên Viên, Mãn Mãn nhận được cái gật đầu đồng ý của lão cha, bịch bịch chạy lên bậc thềm, đi đến trước long ỷ.

Hiếu Huệ đế mỗi tay ôm một đứa, mỉm cười hỏi hai đứa bao nhiêu tuổi, có biết chữ hay không, bình thường thích làm gì, thích ăn gì linh tinh, thấy hai đứa bé không hề sợ ông giống như những người khác, trong lòng sung sướng, càng thêm yêu thích.

Viên Viên Mãn Mãn hồn nhiên chất phác, lại trời sinh trí tuệ, ngẫu nhiên thốt ra vài câu nhân tiểu quỷ đại, chọc Hiếu Huệ đế cười ha hả.

Trong lòng Hiếu Huệ đế tự có một cán cân, Tần Miễn, Lôi Thiết tuyệt không biết ngài sẽ hỏi vấn đề gì, không có khả năng dạy trước cho Viên Viên Mãn Mãn trả lời. Viên Viên Mãn Mãn nói là xuất từ bản tâm, bởi vậy ngài mới càng cảm thấy chúng hồn nhiên khả ái.

Hai người Tần Miễn, Lôi Thiết ngược lại biến thành phối hợp diễn.

Lý công công cúi đầu, đầy ngạc nhiên. Đây là lần đầu tiên ông thấy Hoàng thượng thân cận với tiểu hài tử như vầy, lần thứ hai thầm khẳng định Trấn quốc công là tân quý kinh thành danh xứng với thực.

Khoảng hai ba khắc sau, Hiếu Huệ đế mới cho mấy người Tần Miễn quỳ an(1).

"Trấn quốc công, Trấn quốc phu nhân, về sau hãy thường mang Viên Viên Mãn Mãn tiến cung gặp trẫm. Viên Viên, Mãn Mãn, các ngươi có bằng lòng không?"

Viên Viên không nói chuyện, chỉ gật đầu.

Mãn Mãn cười tủm tỉm nói: "Ta và ca ca sẽ mang điểm tâm mời lại Hoàng Thượng bá bá."

Tần Miễn len lén lau mồ hôi.

"Ha ha ha... Được!" Hiếu Huệ đế cười to "Các ngươi quỳ an đi. Trấn quốc công vừa hồi kinh, trẫm cho khanh nghỉ ba ngày."

"Đa tạ Hoàng thượng. Chúng thần xin cáo lui."

Lý công công sắp xếp một tiểu công công đưa một nhà Tần Miễn đến cửa hoàng cung.

Lên xe ngựa, Tần Miễn nhìn thoáng qua Viên Viên Mãn Mãn, nội tâm lo lắng. Tục ngữ có câu gần vua như gần hổ. Nhưng hắn không thể trực tiếp hỏi Viên Viên và Mãn Mãn có thích Hoàng thượng hay không, càng không thể bảo chúng phòng bị Hoàng thượng, một khi hai hài tử lộ ra biểu hiện đề phòng trước mặt Hiếu Huệ đế, vốn không chuyện cũng thành có chuyện.

Lôi Thiết nắm tay hắn, truyền âm nói: "Tức phụ, chớ lo lắng. Viên Viên và Mãn Mãn có thể cảm giác được ai thật lòng đối tốt với chúng. Bọn nhỏ thông minh hơn chúng ta nghĩ nhiều."

Tần Miễn nghĩ đến hai chữ 'bản tâm', cười cười thư thái. Về mặt giáo dục Viên Viên và Mãn Mãn, hắn và Lôi Thiết luôn theo hướng chính diện và tích cực. Hắn hẳn là nên tin tưởng Viên Viên Mãn Mãn, hai hài tử sẽ không vô duyên vô cớ nói ra lời có tính chất mạo phạm, tốt hơn hết là thuận theo tự nhiên. Mà dẫu có chuyện, hắn và Lôi Thiết vẫn có thể là một vùng trời chống đỡ cho hai đứa.

"Ta hiểu rồi."

Lôi Thiết khẽ hôn mi tâm hắn, giọng nói nhàn nhạt ẩn chứa sức mạnh khiến người an tâm "Ngươi và hài tử cảm thấy vui vẻ thì cứ làm, phía sau đã có ta."

"Được!" Tần Miễn cười tiêu sái "Chúng ta phải khiến những ngày sống tại kinh thành khoái hoạt và thích ý như ở thôn Thanh Sơn."

Hai người truyền âm trao đổi, hai đứa nhóc không hay biết gì, ngủ ngon trong lay động của xe ngựa.

Xe ngựa dừng trước cửa phủ Trấn quốc công, Phúc thúc và Trần Phúc cùng ra ngoài nghênh đón. Trần Phúc tuy chỉ là lâm thời đến hỗ trợ, nhưng biểu hiện chu toàn như một quản gia thực thụ, hiển nhiên là do chủ tử công đạo, Tần Miễn thầm ghi nhớ phần tình này của Trần Mộc Phong.

Trần Phúc đưa họ đến chính viện, Lôi Thiết đặt Viên Viên Mãn Mãn đã ngủ say lên giường, bị Tần Miễn lôi kéo, để Trần Phúc và Phúc thẩm dẫn bọn hắn dạo qua nhà mới một vòng.

Trấn Quốc công phủ tọa bắc triêu nam, diện tích cả thảy ước chừng trăm mẫu, cả toà kiến trúc đều là đình đài lầu các, rường cột chạm trổ, phong vị cổ kính. Từ đại môn đi vào là tiền viện, phòng nghị sự, phòng khách, phòng kho, chuồng ngựa... đều ở tiền viện, trong viện có hoa viên nhỏ và một sân luyện võ cỡ lớn, đảo tọa phòng hai bên đại môn(2) là phòng gác cổng và chỗ ở của các hạ nhân. Xuyên qua sân luyện võ là cổng thuỳ hoa(3).

Cổng thuỳ hoa là thông đạo duy nhất giữa nội trạch và ngoại viện.

Qua cổng thuỳ hoa chính là nội trạch, hành lang hai bên nối nhau, vây quanh ba viện, chính viện, đông viện và tây viện. Chính viện chiếm diện tích lớn nhất, trong viện có hoa viên và một sân luyện công cỡ nhỏ. Không biết Hiếu Huệ đế có phải là suy xét đến thân phận võ tướng của Lôi Thiết nên mới ban toà trạch tử này cho y. Đối với một nhà nhân khẩu đơn giản như nhà Tần Miễn, toà nhà này khá phù hợp. Nội trạch có ba viện, Tần Miễn, Lôi Thiết ở chính viện; đợi Viên Viên và Mãn Mãn lớn hơn thì có thể chia ra ở đông viện và tây viện.

Đáng ca ngợi nhất là gia cụ trong nhà rất đầy đủ, gần như không cần Tần Miễn phí tâm sắm sửa nữa. Nếu cảm thấy không thích hợp, chỉnh sửa chút là được.

Phía sau nội trạch còn có một tiểu viện, trong tiểu viện có sẵn một loạt dãy nhà, đất trống cũng không nhỏ.

Tần Miễn một bên kéo Lôi Thiết đi dạo, một bên hưng trí bừng bừng nói với y kế hoạch thiết kế lại phủ Trấn quốc công. Về việc Tần Miễn dự định vây một khối đất trồng rau trong tiểu viện, Lôi Thiết mặt không đổi sắc, gật đầu phụ họa, Trần Phúc dưới chân lảo đảo một cái.

Đang muốn hỏi Trần Phúc về mấy hạ nhân trong phủ thì tiểu tư đến báo, có thánh chỉ đến.

Mấy người vội vàng quay ra chính đường tiền viện, Trần Phúc phân phó hạ nhân mau chóng bày hương án.

Tần Miễn âm thầm suy đoán Hiếu Huệ đế đang làm trò quỷ gì, chỉ một tháng ngắn ngủi đã hạ ba đạo thánh chỉ cho bọn hắn. Nơi nào đó trong kinh thành e là đã dậy sóng.

Chú ý vẻ mặt Lôi Thiết như có chút đăm chiêu, hắn truyền âm hỏi: "A Thiết, bộ huynh biết là việc gì à?"

Lôi Thiết hỏi: "Tức phụ, ngươi có biết mẫu thân hoặc phu nhân của quan viên từ ngũ phẩm trở lên, không có ngoại lệ, đều được thụ phong làm cáo mệnh phu nhân(4)?"

Bước chân Tần Miễn khựng lại, khóe miệng run rẩy "Theo ý huynh, đạo thánh chỉ này là phong ta làm nhất phẩm cáo mệnh phu nhân?" Nếu thật sự là vậy, hắn phải đánh giá lại Hiếu Huệ đế lần nữa.

Lôi Thiết gật đầu.

Hai người không kịp nói thêm, người truyền chỉ đã vào tới, quả nhiên tứ phong Tần Miễn làm chính nhất phẩm cáo mệnh phu nhân, đưa đến cùng thánh chỉ còn có cáo mệnh văn thư màu đỏ bề ngoài như quyển trục bằng ngọc và một bộ phục sức của cáo mệnh nhất phẩm.

-Hết chương 169-

Chú giải:

(1) Quỳ an: lễ tiết hoàng đế triều Thanh; 1. Là dập đầu vấn an; 2. Là cách nói uyển chuyển bảo người lui xuống.

(2) Đảo tọa phòng hai bên đại môn: xem hình dưới

(4) Cáo mệnh phu nhân: tước hiệu gia phong cho mẫu thân hoặc thê tử quan lớn vào các triều đại Đường, Tống, Minh, Thanh. Chức cáo mệnh này có quan hệ với chức quan của trượng phu, có bổng lộc, không có thực quyền

———

Chương 170: Dàn xếp

Lôi Thiết phân phó Phúc thúc thưởng hậu cho nội thị truyền chỉ, cũng bảo thúc tiễn nội thị ra về.

Trần Phúc thối lui ra ngoài cửa, chờ nhận chỉ thị.

Tần Miễn làm một nhân sĩ xuyên việt đến từ thời hiện đại, tương đối hứng thú đối với thánh chỉ, cáo mệnh văn thư mang 'tính chất lịch sử' này, thấy trong phòng không có người ngoài, bèn mở cáo mệnh văn thư ra, chỉ thấy trong văn thư, một hàng chữ nắn nót bằng Phồn thể, viết 'Lôi Tần thị', dòng chữ 'Chính nhất phẩm cáo mệnh phu nhân' cùng ngày tháng năm, dưới cùng là tỷ ấn đỏ tươi.

Rồi hắn nhìn sang phục sức cáo mệnh xếp chồng chỉnh tề đặt trong khay gỗ. Trên cùng là phát quan, nói đúng hơn là băng cài tóc ngọc bích nạm vàng, chính giữa khảm một viên bảo thạch màu lam, vì thiết kế đơn giản mà khí phái nên không khiến người cảm thấy thô tục. Hắn tung mở bộ phục sức cáo mệnh ra, thở phào nhẹ nhõm, Hiếu Huệ đế cũng không tệ lắm, ít nhất không có ý bắt hắn mặc nữ trang. Cẩm bào màu chàm gần như đen này làm từ gấm Vân Nam thượng hạng, bề mặt vải sáng loáng, tại vị trí ngực thêu đồ án hình mây và chim loan như ẩn như hiện, vạt áo kim tuyến vân nghiêng đan xen, trong khí phái toát ra sự trang trọng và nghiêm túc; Còn có một đai lưng bản rộng đồng bộ.

Khác biệt giữa bộ phục sức cáo mệnh này với quần áo thường ngày của Tần Miễn giống như là tây trang so sánh với đồ mặc ở nhà vậy.

Cả Lôi Thiết cũng nhịn không được khen: "Không tệ. Tức phụ, mặc thử xem?"

Tần Miễn liếc y một cái, trực tiếp mặc chồng bộ phục sức cáo mệnh lên người luôn. Trước kia hắn chọn quần áo, lấy thoải mái là chính, tạo cho người cảm giác ôn nhuận như ngọc, giờ phút này càng như một khối bảo thạch, chói lọi rực rỡ, cao quý mà tao nhã.

Lôi Thiết chỉ cảm thấy hai mắt toá sáng, ánh mắt nóng rực, đến gần hai bước, tự mình cài đai lưng cho hắn.

Thời điểm bị vây trong hai tay đối phương, hai má Tần Miễn bị đôi môi ấm áp dán lên, lăn qua nghiền lại mấy nhịp mới lui về. Hắn nâng mắt lên, giao triền cùng ánh mắt Lôi Thiết, thật lâu không rời.

Lôi Thiết kéo xả mái tóc dài của hắn, vén lại lần nữa, dùng băng cài tóc mới cài lên.

Tần Miễn ho nhẹ một tiếng, đánh vỡ bầu không khí ái muội "Thế nào?"

"Rất đẹp mắt." Lôi Thiết nghiêm túc nói.

Tần Miễn xoa xoa mặt, xoay người đưa lưng hướng về y, cấp tốc cởi bộ đồ cáo mệnh này ra. Bởi vì hắn có dự cảm, nếu không mau cởi, Lôi Thiết sẽ cởi giúp hắn, sẵn tiện cởi thêm vài thứ nữa.

Lôi Thiết tiếc nuối nhìn lưng đối phương, âm thầm nhắc nhở mình chớ vội, lửa trong cơ thể dần dần hạ nhiệt.

Tần Miễn trở lại ngồi xuống cạnh y "A Thiết, nói chính sự đi. Nhìn băng cài tóc và bộ xiêm y này chế tác tỉ mỉ tinh xảo từ thiết kế đến thành hình thì biết ít nhất phải tốn năm sáu ngày trời. Chắc chắn bộ phục sức này đã được làm sẵn từ trước. Nhưng vì sao Hoàng thượng không hạ thánh chỉ thứ ba cùng lúc với thánh chỉ thứ nhất và thứ hai luôn, ngược lại cố ý chờ tới bây giờ mới hạ? Ta cảm thấy giống như Hoàng thượng cố ý gặp ta rồi mới ra quyết định cuối cùng."

Nói tới đây, hắn liếc mắt thăm dò Lôi Thiết, giọng điệu có điểm ghen tuông "Dựa vào đâu chứ? Cứ như nếu ta không qua được cửa ngài ấy thì sẽ không xứng với –"

Lôi Thiết đột nhiên hôn chặn môi hắn, ngăn hắn nói tiếp, mút mạnh một ngụm mới buông, ngóng nhìn thật sâu "Xứng hay không xứng, do ta định đoạt."

"Phải chăng ngài ấy đối với huynh... Hử?" Tần Miễn híp mắt thẩm vấn.

Lôi Thiết dở khóc dở cười "Đừng nói lung tung."

Tần Miễn nhịn không được nở nụ cười, duỗi tay vân vê khoé miệng cứng ngắc của y. Có thể làm Lôi Thiết lộ ra biểu cảm dở khóc dở cười, hắn rất có cảm giác thành tựu.

Lôi Thiết vỗ vỗ vai hắn, ý bảo hắn đứng đắn chút.

"Tức phụ, hiện vẫn chưa biết nguyên nhân Hoàng thượng đột nhiên đề bạt lại ta. Nhưng tính trước mắt, phong hàm nhất phẩm cáo mệnh có lợi cho ngươi. Nước Đại Hạ đẳng cấp sâm nghiêm, có danh nhất phẩm cáo mệnh trong người, người bình thường tuyệt không dám mạo phạm ngươi."

"Ta biết." Tần Miễn nói. Bản thân đường đường một đấng nam nhi vậy mà bị Hoàng thượng chính thức phong làm 'Phu nhân', hắn thấy không được tự nhiên, nhưng cũng không đặc biệt để ý. Từ khi bắt đầu tu chân, hắn dần dần trở nên phóng khoáng, coi nhạt nhiều chuyện thế tục, chuyện bình thường căn bản không thể lay động hắn. Chỉ cần có Lôi Thiết, Viên Viên và Mãn Mãn bên cạnh, hắn chính là vô địch.

Hắn nhỏ giọng hỏi: "Có khi nào biên cương sắp khai chiến không? Bằng không, Hoàng thượng không thể đột nhiên đề bạt một vị võ tướng đã từ quan nhiều năm."

"Ta cũng có nghi ngờ này, tìm cơ hội tra sẽ biết." Lôi Thiết an ủi "Việc này giao cho ta, ngươi không cần bận tâm."

Tần Miễn gật đầu. Ở kinh thành, hắn gần như không quan hệ khả dụng, có muốn bận tâm cũng không có chỗ bắt tay, tốt nhất là phân công việc cùng Lôi Thiết.

Lôi Thiết đi an bài chín gia tướng bọn Lôi Tần Nhạc. Lôi Tần Nhạc miệng lưỡi, xử sự lão luyện, về sau làm tuỳ tùng cho Tần Miễn; Lôi Tần Trung và Lôi Tần Huệ một ổn trọng, một thông minh, làm tuỳ tùng của Lôi Thiết, bảy gia tướng khác vẫn làm gia tướng.

Tần Miễn gọi Phúc thúc tiến vào, hỏi được mấy hạ nhân đang có trong phủ Trấn Quốc công trừ vài người là Mộc quận vương phái đến hỗ trợ, còn lại do người quyền quý có ý giao hảo cùng Lôi Thiết đưa tới, cả khế bán thân cũng theo cùng.

Tần Miễn tự mình ra mặt, thưởng cho Trần Phúc năm lượng bạc, những người Mộc quận vương phái tới khác, mỗi người hai trăm văn tiền, rồi để Phúc thúc tiễn chân họ ra về. Tiếp theo, hắn sai Lôi Tần Nhạc gọi nha nhân tới, cho bán hết những hạ nhân còn lại, không chừa một ai, vì ai mà biết trong số họ có gian tế do người cài vào hay không; Đối với mấy vị quyền quý đã tặng hạ nhân, hắn gửi phong thư cảm tạ, cũng đưa một phần đáp lễ.

Từ nay, Phúc thúc chính là quản gia Trấn quốc công phủ, Phúc thẩm phụ trách công chuyện nhà bếp, nương tử Lôi Tần Nhạc phụ trách phòng thêu thùa may mặc. Những công chuyện khác trong phủ, Tần Miễn quyết định vạch kế hoạch thoả đáng xong rồi mời nha tử đến, mua người bổ sung vào.

Cùng ngày, Phúc thúc, Phúc thẩm lĩnh toàn bộ hạ nhân sắp xếp hành lý đâu ra đấy. Tần Miễn nấu cơm cho cả nhà bốn miệng bọn hắn, Phúc thẩm, nương tử Lôi Tần Nhạc nấu cơm cho những người khác. Ăn xong cơm chiều, tất cả mọi người đi nghỉ sớm. Ngày thứ nhất trôi qua như thế.

Ngày kế, Tần Miễn sai Lôi Tần Thuận đi tìm Lôi Hướng Trí, hỏi thăm mấy học đường, thư viện tốt nhất ở kinh thành, lại bảo Lôi Tần Nhạc gọi nha tử đến, bổ sung nhân thủ trong nhà, tỷ như gác cổng, trù nương, người đánh xe, người quét dọn, tiểu tư chăm sóc ngựa... Trong đó, mua sáu người cho phòng bếp và phòng thêu thùa may vá, đều là nữ tử, hai vị là phụ nhân, bốn cô nương khác niên kỉ đều tầm giữa mười bốn đến mười tám, tướng mạo bình thường, mặt mày thành thật. Nói cách khác, toàn bộ Trấn quốc công phủ chỉ có tám nữ nhân.

Tần Miễn viết ra quy củ của Trấn quốc công phủ, để Phúc quản gia đọc cho mọi người nghe, cũng yêu cầu họ học thuộc lòng.

Ngoài ra, Tần Miễn dự định sắp xếp cho hai nhi tử, mỗi đứa hai thư đồng. Nếu không có gì ngoài ý muốn, bốn thư đồng sẽ làm bạn, cùng lớn lên với Viên Viên Mãn Mãn, do đó trong việc tuyển chọn Tần Miễn cần phí công sức một phen, tự mình dạo qua vài tiệm môi giới, cuối cùng chọn bốn nam hài đều trong khoảng tám đến mười tuổi.

Hắn để Viên Viên và Mãn Mãn đặt tên cho bốn thư đồng. Hai thư đồng của Viên Viên lần lượt gọi là Bài Binh và Bố Trận, khiến Tần Miễn bóp trán không biết nói sao. Danh tự của hai thư đồng Mãn Mãn cũng chẳng tầm thường, tên Phi Nguyệt và Lưu Tinh. Tư duy trẻ con người lớn không thể lý giải, nhưng Tần Miễn vẫn tôn trọng ý hai nhóc, tên bốn thư đồng cứ định như thế.

Lôi Thiết hạ cấm chế trong thức hải của bốn thư đồng, một khi chúng tiết lộ bất cứ bí mật gì của Viên Viên và Mãn Mãn, cấm chế liền kích khởi, người bên ngoài nhìn thì thấy tự dưng hôn mê, rồi không tỉnh lại nữa.

Hiện tại Viên Viên và Mãn Mãn ngụ ở hậu viện trong chính viện của Tần Miễn, Lôi Thiết. Hai đứa ở chung một gian sương phòng, thư đồng thì ở nhĩ phòng cạnh sương phòng. Nhiệm vụ bốn thư đồng không chỉ là học tập cùng Viên Viên Mãn Mãn, mỗi sáng còn phải luyện công cùng Viên Viên, Mãn Mãn, không mong chúng có thể bảo hộ Viên Viên, Mãn Mãn, nhưng ít nhất phải nuôi cơ thể khoẻ mạnh chút, tránh cho làm chân chạy việc còn mệt lên mệt xuống.

Ngày thứ hai trôi qua trong bận rộn.

Sáng sớm ngày thứ ba, ăn xong bữa sáng, Tần Miễn, Lôi Thiết sửa soạn chỉnh tề cho Viên Viên và Mãn Mãn, một nhà bốn người đi bái phỏng viện trưởng thư viện Đông Dương, Tào Trọng Sơn. Bốn thư đồng cũng cần nhập học nên cũng dẫn theo.

Thư viện nổi danh kinh thành có Tây Lâm thư viện và Đông Dương thư viện. Tây Lâm thư viện lấy việc dạy học nghiêm cẩn vang danh khắp thiên hạ, tài tử xuất hiện lớp lớp, đương kim văn thừa tướng và bốn vị thượng thư của Lục bộ đều xuất thân từ Tây Lâm thư viện. Đông Dương thư viện cũng không kém, nhưng môi trường học tương đối thoải mái, các ngày mồng 'Một' được nghỉ(1), ba ngày cuối cùng mỗi hai tháng là ngày nghỉ dài. Tần Miễn, Lôi Thiết cho Viên Viên Mãn Mãn đi học mục đích chủ yếu là để chúng học được tri thức, mà không nhất định phải đi thi Trạng nguyên hay làm quan lớn, thế nên bọn hắn thích Đông Dương thư viện hơn. Và điểm quan trọng nhất, Đông Dương thư viện cách phố Sùng Ân không xa, ngồi xe ngựa chừng hai khắc là đến, Viên Viên Mãn Mãn đi đi về về cũng tiện.

Xe ngựa dừng lại trước cửa nhà Tào Trọng Sơn, Viên Viên Mãn Mãn liền đi trước làm gương, tự mình nhảy xuống xe. Có vẻ hai đứa nhóc đang đến kỳ phản nghịch đầu tiên trong đời người, cảm thấy bản thân đã trưởng thành, không muốn để phụ thân nắm tay hoặc ôm lên ôm xuống.

Tần Miễn tất nhiên chiều theo hai đứa, nhàn nhã đi phía sau chúng; Lôi Thiết đích thân cầm lễ vật.

Bốn thư đồng đi theo Viên Viên và Mãn Mãn.

Một tiểu tư đưa bọn họ vào nhà.

Tào Trọng Sơn là một vị lão giả ngoài năm mươi râu tóc xám tro, mặt mày nghiêm túc, chờ mấy người Tần Miễn chào hỏi xong, mặt không chút biểu cảm nhìn chằm chằm Viên Viên và Mãn Mãn.

Viên Viên Mãn Mãn cũng không sợ ông, đoan đoan chính chính ngồi, giống như phân cao thấp, hai đôi mắt không chớp nhìn lại.

Chỉ cần hai hài tử không mất lễ, bình thường Tần Miễn, Lôi Thiết sẽ không can thiệp vào, bưng chén trà lên uống.

Nội đường nhất thời yên tĩnh vô thanh.

Sau một lúc lâu, Tào Trọng Sơn giống như lão ngoan đồng hô hố cười rộ lên. Vỗ nhẹ bả vai hai đứa nhỏ, hiền từ hỏi vài vấn đề, tỷ như tứ thư ngũ kinh đọc được bao nhiêu, biết chữ hay chưa...

Viên Viên Mãn Mãn ăn nói rõ ràng, không chút e ngại.

Tào Trọng Sơn liên tục gật đầu, cuối cùng nói cho Tần Miễn, Lôi Thiết, sẽ phân hai đứa nhỏ vào lớp Giáp(2) ban Sơ cấp, bốn thư đồng không có nền tảng căn bản, đều phân đến lớp Bính(3), ngày mốt bắt đầu đến trường.

Tần Miễn đóng xong một năm học phí, đón lấy quà tặng từ tay Lôi Thiết "Tào viện trưởng, đa tạ. Đây là chút lòng –"

Tào Trọng Sơn nhíu mày, vuốt chòm râu, lạnh nhạt nói: "Chẳng lẽ Trấn quốc công cùng phu nhân trước khi đến không có hỏi thăm? Chỗ lão phu không nhận lễ."

Tần Miễn không để ý, cười cười "Tào viện trưởng yên tâm, đây cũng không phải thứ quý giá gì, là rượu trái cây nhà chúng ta ủ, điểm tâm và hai lọ chao chúng ta tự làm."

Viên Viên tuổi còn nhỏ mà đã có phong phạm của trưởng tử và huynh trưởng, ôm quyền nói: "Viện trưởng gia gia ngại gì nhận lấy? Học trò và đệ đệ cũng hỗ trợ làm điểm tâm."

Mãn Mãn gật đầu liên hồi "Mùi vị có ngọt có mặn, Viện trưởng gia gia nhất định sẽ thích."

"Hở?" Lúc này sắc mặt Tào Trọng Sơn mới dịu đi, cười nói "Được, vậy ta liền nhận."

Từ nhà Tào Trọng Sơn đi ra, lên xe ngựa, Tần Miễn cầm chén nước trên bàn lên, rồi đặt xuống, lát sau lại cầm lên, cứ có vẻ âu sầu. Hồi còn ở thôn Thanh Sơn, hai đứa con cũng đến trường, nhưng thôn Thanh Sơn có thể nói là phạm vi thế lực của bọn hắn, mọi việc đều nằm trong tầm tay, hoàn toàn không cần lo ngại; Nhưng kinh thành thì khác, vừa nghĩ đến hai hài tử mỗi ngày không ở cạnh hắn và Lôi Thiết khá lâu, hắn liền không yên tâm. Không chỉ phương diện này, hắn còn lo...

"Giao cho ta." Lôi Thiết hoàn toàn hiểu nỗi băn khoăn của hắn, nắm chặt tay hắn.

"Lão cha, phụ thân làm sao vậy?" Mãn Mãn quan tâm hỏi.

Lôi Thiết ổn thanh nói: "Phụ thân các ngươi đang lo lắng cho các ngươi."

"Lo lắng việc gì?" Viên Viên khó hiểu "Phụ thân không cần lo lắng, ta và đệ đệ chỉ là đi học đường giống như trước đây."

Lôi Thiết ra hiệu Tần Miễn không cần nói, nhìn hai nhi tử "Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân, các ngươi cũng biết, trong cả Đông Dương thư viện, thậm chí là khắp kinh thành, chỉ có các ngươi là có hai phụ thân, không có nương. Trong mắt người khác, việc này không phải bình thường. Có lẽ những học trò khác sẽ vì thế mà cười nhạo các ngươi, các ngươi có sợ không?"

-Hết chương 170-

Chú giải:

(1) Các ngày mồng Một là ngày Một, ngày Mười một, ngày Hai mươi mốt.

(2) Lớp Giáp: giống như lớp A, lớp chuyên.

(3) Lớp Bính: lớp C, lớp thường.

———–

Chương 171: Mộc quận vương

Tim Tần Miễn như vọt lên tới cổ họng. Nói cho hài tử sớm như vầy có lẽ hơi tàn nhẫn, nhưng đây quả thật là vấn đề hai đứa cần đối mặt.

Viên Viên ngẩng khuôn mặt nhỏ nhắn, không cho là đúng "Lão cha, chúng ta biết chúng ta không có nương, từ năm một tuổi đã biết."

Tần Miễn buồn cười, tâm nói: Nhi tử, ngươi chắc chắn lúc ngươi một tuổi đã biết chuyện chứ?

"Thì sao chứ? Lão cha và phụ thân đều rất lợi hại, những người khác muốn hai phụ thân cũng không được. Chúng ta không cần nương, có lão cha và phụ thân là đủ rồi." Mãn Mãn ưỡn bộ ngực nhỏ, mặt đầy tự hào.

Viên Viên đi đến trước mặt Tần Miễn, kiễng mũi chân hôn má hắn, tiểu mặt than nhiễm một tầng đỏ ửng "Phụ thân, đừng lo lắng."

Mãn Mãn không cam tâm yếu thế, cũng hôn bên má bên kia Tần Miễn một cái.

Tần Miễn nháy mắt được hai đứa con chữa khỏi, cùng lúc kéo hai đứa vào lòng, cười to thanh thản "Giỏi, không hổ là con ta! Các ngươi nhớ kỹ, nếu như có người mắng các ngươi, các ngươi liền dùng lời không thô tục mà mắng trả."

Lôi Thiết khẽ lắc đầu, không nói chen vào.

"Vạn nhất có người đánh các ngươi, đừng khách khí, cứ đánh trả!" Vẻ mặt Tần Miễn giận dữ, tựa như nhi tử mình bị đánh thật rồi.

Ý cười chợt hiện trong mắt Lôi Thiết.

Viên Viên vỗ vỗ trấn an phụ thân đang kích động, bình tĩnh nói: "Phụ thân có biết câu 'Không đánh vẫn khiến kẻ địch khuất phục'? Yên tâm."

"Đánh nhau, rất không nhã nhặn." Mãn Mãn xua tay, ngạo nghễ nói "Phụ thân biết thế nào là 'Mượn đao giết người' không? Yên tâm."

Khoé miệng Tần Miễn run rẩy.

Lôi Thiết khen ngợi vỗ vỗ bả vai hai tiểu gia hoả, ôm đứa lớn xác vào lòng "Ta đã nói, hai nhi tử rất thông mình."

Tần Miễn không phản bác được, bất quá cuối cùng đã an lòng.

Sáng sớm hôm sau, phỏng chừng vừa qua khỏi giờ Mẹo, Tần Miễn liền nghe tiếng động Lôi Thiết mặc quần áo, mơ mơ màng màng mở nửa mắt ra, đại não vẫn chưa tỉnh hẳn "A Thiết, sao huynh..."

Lôi Thiết cúi người hôn môi hắn "Ngủ tiếp đi. Hôm nay vào triều."

"A, mọi chuyện phải cẩn thận..." Tần Miễn chậm chạp nhớ ra Hiếu Huệ đế chỉ cho Lôi Thiết ba ngày nghỉ, ôm lấy cổ nam nhân hôn môi, rồi rúc vào ổ chăn cọ cọ, nhắm mắt lại, một chân còn thò ra ngoài.

Lôi Thiết đặt nó vào lại ổ chăn, mặc quần áo tử tế, ra sân luyện công luyện hai bộ quyền pháp rồi trở lại tịnh phòng tắm rửa thay triều phục, mang theo hai tùy tùng ra cửa.

Tần Miễn nghe bước chân y xa dần, mở mắt ra, xốc chăn rời giường. Rửa mặt, luyện công, tắm rửa, thay quần áo, làm xong mọi thứ thì đã là đầu giờ Thìn, tiếp đó đi đến phòng hai hài tử.

Hai hài tử tuy nhỏ, nhưng đã nuôi dưỡng thói quen sinh hoạt tốt giống hai phụ thân, lúc Tần Miễn đến, hai đứa đều đã rời giường, tự mặc quần áo và rửa mặt xong.

Tần Miễn nhìn chúng và bốn thư đồng tập luyện, chờ bọn nhóc tắm rửa thay quần áo xong, cùng chúng dùng bữa sáng.

Lúc này, trời đã sáng choang.

Xét thấy bé trai nên nuôi thả, Tần Miễn chỉ tiễn bọn nhỏ lên xe ngựa. Xe ngựa này là do triều đình phân phối, làm theo quy chế phủ Trấn quốc công, từ giờ chuyên dùng đưa đón Viên Viên Mãn Mãn đến trường về nhà. Người ngoài nhìn thấy là xe ngựa phủ Trấn quốc sẽ kiêng dè, không dám mạo phạm, cũng là một loại bảo hộ cho Viên Viên Mãn Mãn.

Lôi Tần Cung, Lôi Tần Thuận phụ trách đưa rước sáu đứa nhỏ. Ngồi xe ngựa qua lại nhiền lần khá rầy rà nên Viên Viên Mãn Mãn không về nhà giữa trưa, Lôi Tần Cung, Lôi Tần Thuận sẽ đi đưa cơm trưa cho chúng.

Nhìn xe ngựa khuất xa, Tần Miễn xoay người vào nhà. Hôm qua, hắn đã viết bái thiếp gửi tới phủ Mộc quận vương, nói hôm nay muốn đến bái phỏng, cũng thu được hồi thiếp, chờ Lôi Thiết hạ triều trở về, bọn hắn sẽ cùng đi.

Đầu giờ Tỵ, Lôi Thiết mới quay về. Ngồi trên lưng ngựa phi nhanh, uy phong lẫm lẫm, trong mắt Tần Miễn tràn ngập thưởng thức và ca ngợi. Lôi Thiết còn phải đến quân doanh giao tiếp với tướng lĩnh thống lãnh tam quân, chỉ nói với hắn vài câu rồi vội vàng cưỡi ngựa đi, đồng thời dẫn Lôi Tần Trung, Lôi Tần Huệ theo, đầu giờ Ngọ lại vào nhà, mang về hai mươi binh sĩ cao to rắn rỏi trong quân doanh, về sau hai mươi người này chính là cận vệ của hắn.

Tần Miễn phân phó tiểu tư vào trù phòng dặn bưng bữa sáng lên, thầm oán Hiếu Huệ đế "Thời gian vào chầu quá không hợp lý rồi, bữa sáng kéo tận tới giờ này." May mà Lôi Thiết đã không cần ăn ngũ cốc, nếu không hắn sẽ viết thư đến hoàng cung khiếu nại.

Lôi Thiết: "Hôm nay chủ yếu là giao tiếp với quân đội, nên mới trễ chút."

Tần Miễn mở tủ quần áo, chọn đồ cho y "Huynh mặc màu trắng luôn nhé?"

"Ừ." Lôi Thiết đánh gia bộ áo bào trắng của tức phụ, gật đầu.

Tần Miễn chọn cho y một bộ gồm lý y trắng tinh, áo trong vạt chéo cũng trắng, vạt áo thì màu lam nhạt, phối với đai lưng đồng màu, áo khoác ngoài bằng lông cừu trắng, trong khí chất lạnh lùng mang theo hai phần tiên khí siêu trần thoát tục, tôn thêm sức hấp dẫn.

Phúc thẩm đưa bánh bao nóng và canh nóng lên rất nhanh.

Tần Miễn lúc này mới hỏi: "Lâm triều có thuận lợi không?"

Lôi Thiết: "Hết thảy nhìn như bình thường."

Tần Miễn khẽ nhíu mày. Hiếu Huệ đế triệu Lôi Thiết hồi kinh vốn đột ngột, lúc lâm triều hết thảy bình thường, trái lại là rất không bình thường. Nhưng hắn không quá mức để tâm, là hồ ly thì cuối cùng sẽ lộ cái đuôi, hiện tại gấp cũng vô ích.

Chờ Lôi Thiết ăn xong bữa sáng, hai người cưỡi ngựa đi Mộc vương phủ. Cưỡi ngựa tự tại hơn ngồi xe nhiều, các con đường của kinh thành cũng đủ rộng, hai người đều chọn cưỡi ngựa. Lôi Tần Nhạc đánh xe ngựa to mang từ quê nhà theo sau, trong xe chứa lễ vật tặng cho Trần Mộc Phong.

Chuyện Nguyên Định Tây tướng quân Lôi Thiên Nhận được phong làm Trấn quốc đại tướng quân và Trấn quốc công sự đã truyền khắp kinh thành, được Hoàng thượng phong làm nhất phẩm cáo mệnh phu nhân, Tần Miễn cũng bị chú ý theo. Hai người cưỡi ngựa đi trên đường, một đường bị vô số ánh mắt đánh giá mà vẫn mặt không đổi sắc, bình thản ung dung đến Mộc quận vương phủ.

Mộc quận vương, Trần Mộc Phong là trưởng tử của Trần Quảnh Minh, đệ đệ đồng phụ đồng mẫu với Hiếu Huệ đế. Trần Quảng Minh được Hiếu Huệ đế phong làm Minh thân vương, theo đó, Trần Mộc Phong chính là thế tử thân vương, địa vị vốn đã tôn quý, sau lại được Hiếu Huệ đế đặc phong làm quận vương, ban phủ đệ riêng, có thể thấy Hiếu Huệ đế rất gần gũi với một mạch này của Trần Quảng Minh.

Đây là lý do sau khi Mộc Thần triển lãm lệnh bài cho Lôi Thiết xem, Lôi Thiết liền tin thế lực của Mộc Thần đủ lớn mạnh. Tuy lúc đó y không xem toàn diện tấm lệnh bài, nhưng nhận ra được ấn ký độc nhất của hoàng gia.

Cửa phủ Mộc quận vương mở rộng, Trần Phúc không biết đứng chờ sẵn bao lâu, cung kính mời Tần Miễn, Lôi Thiết nhập phủ.

Trần Mộc Phong nhận được tin, cười to ra nghênh đón, ánh mắt đảo qua bốn người Tần Miễn, Lôi Thiết, Lôi Tần Nhạc, Lôi Tần Trung, chắp tay nói: "Trấn Quốc công, Trấn quốc phu nhân, lâu ngày không gặp, vẫn khoẻ chứ? Mà nói thế nào hai ngươi cũng có danh hàm nhất phẩm, đi ra ngoài chỉ dẫn theo hai người có phải keo kiệt quá không? Trong kinh thành có không ít người đang chờ chê cười các ngươi đấy."

Hắn vừa nói vừa mời Tần Miễn, Lôi Thiết vào trong.

Trần Mộc Phong là bằng hữu Tần Miễn và Lôi Thiết, nhưng cũng là cháu ruột Hiếu Huệ đế. Tần Miễn tránh nặng tìm nhẹ nói "Đâu phải ngài không biết ta và A Thiết tuỳ tính thành quen, không quen ra vẻ tiền hô hậu ủng."

Lôi Thiết: "Quấy rầy. Hi vọng ta và nội tử đăng môn sẽ không mang đến phiền toái cho ngươi." Nay Lôi Thiết thống lĩnh tam quân, bao gồm ba vạn tiền quân, ba vạn trung quân và ba vạn hậu quân, là tướng lĩnh có số quân binh nhiều nhất trong các võ tướng, bất kể qua lại thân cận với vị quyền quý nào đều có khả năng khiến Hoàng đế nghi kỵ, cho dù Trần Mộc Phong là cháu ruột của Hoàng đế cũng vậy.

Trần Mộc Phong ra hiệu hạ nhân lui sang một bên, tự mình châm trà cho bọn hắn "Sẽ không. Hoàng thượng biết lúc ta ở huyện Chiêu Dương đã quen biết các ngươi, ôn chuyện cũng không sao." Hắn ta nhìn Lôi Thiết, cười nói "Lúc đó ta đã cảm thấy Trấn quốc công khí thế bất phàm, không giống người thường, lại không nghĩ ngươi chính là Đại tướng quân Lôi Thiên Nhận đỉnh đỉnh đại danh. Nhớ năm đó phụ vương thường xuyên kể ta nghe cố sự Lôi Thiên Nhận ba lần áp chế Tây Man, ta có thể kể lại mà không khớp chút nào." Trần Mộc Phong nhỏ hơn Lôi Thiết bốn tuổi. Lôi Thiên Nhận mười sáu tuổi nhập quân, mười bảy tuổi nổi danh, khi đó Trần Mộc Phong còn là tiểu tử choai choai.

Lôi Thiết nhàn nhạt nói: "Chuyện cũ đã qua."

Trần Mộc Phong nghe nói vết sẹo trên mặt Lôi Thiết có liên quan đến Hoàng gia, tự nhiên dời đề tài, nâng chén trà lên, lời nói mang theo trêu ghẹo "Lúc trước che giấu thân phận là bất đắc dĩ, Trấn quốc công cùng Trấn quốc phu nhân đừng trách ta nhé"

Tần Miễn lắc đầu, cũng nâng chén "Mộc quận vương quá lời, chúng ta còn chưa đa tạ ngài cho người thu xếp phủ Trấn quốc công. Nếu không phải có Trần Phúc, mấy ngày đầu chúng ta nhập kinh e là bận đến sứt đầu mẻ trán. Đa tạ!"

"Nhấc tay chi lao mà thôi." Trần Mộc Phong bại trận trước "Được rồi, thời điểm không có người ngoài chúng ta vẫn nên gọi thẳng tên nhau đi, chứ vầy nghe rất không tự nhiên. Kinh thành có các ngươi... về sau hẳn sẽ rất náo nhiệt. Các ngươi cần cẩn trọng nhiều hơn, nhất là Lôi Thiết, trong trường thao luyện, đao kiếm không có mắt, bình thường khi thao luyện phải cẩn thận một chút."

Đôi con ngươi của Tần Miễn đột nhiên trở nên sắc bén.

"Đa tạ quan tâm." Lôi Thiết nhàn nhạt chắp tay với Trần Mộc Phong.

Sau, ba người chỉ trò chuyện vài việc đâu đâu thú vị.

Giữa trưa, Tần Miễn và Lôi Thiết dùng bữa tại Mộc quận vương phủ rồi mới cáo từ. Trừ Hiếu Huệ đế, khẳng định còn nhiều người biết Trần Mộc Phong và họ đã sớm quen biết, nếu không ăn trưa liền đi, chỉ sợ người ta còn cho rằng bọn hắn chột dạ, còn không bằng thoải mái, vô tư phóng khoáng.

Hai người cưỡi tông mã và hắc mã, nói chuyện phiếm.

"A Thiết, Mộc quận vương nhỏ hơn huynh bốn tuổi nhỉ, năm nay hẳn là hai mươi sáu. Nhưng sao ta thấy trong phủ hắn trống trải quá vậy?"

"Hắn giống với chúng ta."

"Hả?" Tần Miễn kinh ngạc một phen, rồi cười nói "Sao huynh biết vậy? Chẳng lẽ huynh cũng ngồi tám nhảm với người khác hả?"

Lôi Thiết ho nhẹ, bất đắc dĩ liếc nhìn hắn "Vô tình nghe nói."

"Cụ thể ra sao?" Tần Miễn tò tò truy vấn, kéo dây cương, tông mã và hắc mã gần như sát rạt vào nhau.

Lôi Thiết thật sự không quen nhàn thoại sau lưng người khác, nhưng tức phụ hỏi thì phải trả lời, bèn nhỏ giọng nói: "Nghe nói sở dĩ lúc trước hắn ở lại huyện Chiêu Dương lâu như vậy là để tránh né một người. Về phần là ai thì không biết."

Tần Miễn thỏa mãn lòng hiếu kỳ, liền thôi, không truy hỏi nữa, dù sao hỏi chuyện bát quái của bằng hữu cũng không tốt.

-Hết chương 171-

Tui có chuyện muốn nói: Anh Mộc quận vương cũng có chồng đoá, đố các bạn (ai chưa đọc bản QT nha) biết đó là ai??? Đã từng xuất hiện rùi nha.

Chương 172: Lôi Thiết ra tay

Trở lại phủ Trấn quốc công, người canh cổng nhanh chóng bước ra, dẫn ngựa cho hai người, đồng thời giương giọng hô: "Lão gia cùng phu nhân hồi phủ –" Vì sao phải hô to câu này? Là để báo cho các hạ nhân khác, người phụ trách nấu nước ấm thì mau chuẩn bị nước ấm, phụ trách nước trà thì nhanh chuẩn bị châm trà, phụ trách chăm ngựa thì hãy chuẩn bị chăm ngựa...

Tần Miễn chê cười Lôi Thiết "A Thiết, rốt cuộc huynh vẫn không né được chữ 'lão'."

Lôi Thiết bình tĩnh "Ừm."

"Huynh bước qua hàng bốn rồi đó ha" Tần Miễn xấu xa cường điệu, cười ha ha. Năm nay Lôi Thiết ba mươi tuổi, không phải qua hàng bốn rồi sao?

Lôi Thiết bất đắc dĩ. Lớn hơn tức phụ tám tuổi đã định là bị tức phụ trêu chọc. Nhưng thời điểm nên giáo huấn tức phụ, thì nên giáo huấn.

Tần Miễn chẳng hề nhận thấy nguy cơ, bước chân nhẹ nhàng tiếp tục hướng về trước, bám riết không tha "Có câu 'Cách ba tuổi là cách một thế hệ', vậy hai ta chẳng phải cách nhau ba–"

Còn chưa nói xong, hông đã bị siết chặt, cả người bỗng bay lên, vội vàng túm lấy cổ Lôi Thiết "Huynh muốn làm gì?"

"Chứng minh ta không già." Lôi Thiết cầm tay hắn chạm vào 'chỗ' giữa hai đùi.

Phúc quản gia chạy tới, chỉ nhìn thấy bóng người bay xa "Lão gia, nô tài có chuyện quan trọng bẩm báo –"

Không trung lưu lại bốn chữ lạnh lùng trong trẻo của Lôi Thiết: "Bẩm báo sau đi."

Hơn nửa canh giờ sau, một mình Lôi Thiết xuất hiện ở Chính đường tiền viện, trên người còn lưu hơi thở biếng nhác sau chuyện tình ái.

Phúc quản gia, người già rồi, không được tự nhiên cúi đầu xuống.

"Chuyện gì?"

Phúc quản gia bẩm báo: "Lão gia, hôm nay trong phủ thu được hơn mười bái thiếp và mời thiếp, trong đó có một cái là thiếp mời của Yến Thanh công chúa, mời phu nhân đến –"

"Đưa ta."

"Đưa ta."

Lôi Thiết nhìn về phía cửa, trên mặt Tần Miễn treo nụ cười hai phần lạnh tám phần mỉa mai, bước nhanh đi vào, khí thế bức nhân.

Lôi Thiết đi qua "Không cần... so đo với loại người này."

Khí lạnh trên người Tần Miễn tán đi, ngồi xuống ghế thái sư, thoải mái cười cười "Huynh nên nói, 'Ngươi muốn làm gì ta đều ủng hộ ngươi'."

Lôi Thiết thấy hắn không hề nổi giận, gật đầu "Ngươi muốn làm gì, ta đều ủng hộ ngươi."

Tần Miễn vỗ vỗ vai y, phân phó Phúc quản gia "Hồi thiếp nói cho Yến Thanh công chúa, bản phu nhân sẽ đến đúng hẹn; Ngoài ra, đi thăm dò chuyện của Yến Thanh công chúa, càng chi tiết càng tốt."

"Dạ" Phúc quản gia lại nói "Lão gia, phu nhân, còn có một chuyện. Hôm nay lão thái thái phái người lại đây, thúc giục lão gia và phu nhân qua một chuyến."

Về phần mục đích bảo Tần Miễn, Lôi Thiết qua đó, không cần nói cũng biết. Nay Lôi Thiết chính là quan cao nhất phẩm, Lôi Đại Cường và Đỗ thị ở nhà còn ngồi yên được?

Lôi Thiết lạnh giọng nói: "Lát nữa ta sẽ đi."

"Dạ, lão nô cáo lui."

Sau khi Phúc quản gia lui ra, Lôi Thiết ngồi xuống ghế dựa bên cạnh Tần Miễn, ôm lấy người "Ngủ thêm một lát không? Ta giải quyết xong liền trở lại bồi ngươi."

Tần Miễn xoay qua ngồi cưỡi trên đùi đối phương, hai tay nắm chặt lưng ghế dựa, hai chân luồn qua khe hở giữa tay vịn và mặt ghế, giam cả người Lôi Thiết trên ghế "Huynh là của ta. Ai dám tranh, ta sẽ cho người đó đẹp mặt"

"Ừ. Ta không đi, ngủ." Tâm Lôi Thiết như mềm thành nước, hôn hôn hắn má hắn, vùi đầu hắn vào hõm vai mình, ôm chặt lấy người, bàn tay to lên xuống vuốt nhẹ lưng hắn.

Tần Miễn vốn chỉ muốn khóa chặt không cho y đi, sau cùng mơ màng ngủ thật, chìm sâu trong mộng đẹp.

Lôi Thiết lặng lẽ cẩn thận ôm người trở vào phòng ngủ, an trí trên giường, mang theo hai mươi cận vệ, cưỡi ngựa đến phủ Lôi Hướng Trí.

Lôi Tần Trung giương giọng hô: "Trấn quốc công đến –"

Lúc trước, khi hạ nhân trong phủ Lôi Hướng Trí biết huynh trưởng của lão gia nhà mình là Trấn quốc công và Trấn quốc đại tướng quân, cao hứng phấn chấn vô cùng, lúc này vừa nghe Trấn quốc công đến, lập tức mở cửa ra, mặt mày hớn hở mời người vào trong.

"Nô tài tham kiến Trấn quốc công, Trấn quốc công, mời vào!"

Đoàn người Lôi Thiết không hề động.

Lôi Tần Trung dựa theo chỉ thị của Lôi Thiết, hỏi: "Lão gia nhà các ngươi có ở nhà không?"

Người canh cửa nói: "Lão gia còn chưa trở về, lão thái gia, hai vị lão thái thái và phu nhân đều ở."

Lúc này Lôi Thiết mới giục ngựa vào cửa, Lôi Tần Trung, Lôi Tần Thuận và hai mươi cận vệ hùng hổ theo sau.

Lôi Đại Cường, Đỗ thị ở trong phòng nghe nói Lôi Thiết đến, vui vẻ ra mặt.

"Lão gia tử, nay lão Đại đã là đại quan nhất phẩm, ngay cả Tần Miễn cũng thành nhất phẩm cáo mệnh phu nhân, chúng ta không thể so đo với chúng nữa." Đỗ thị nhắc nhở Lôi Đại Cường "Lát nữa hắn đến, chúng ta nhận lỗi bù đắp chuyện trước kia cho hắn, chỉ cần lung lạc được người, ta sẽ có thể được phong cáo mệnh, trở thành Thái phu nhân." Nghĩ đến cảnh bản thân được mặc phục sức cáo mệnh tôn quý, Đỗ thị cười đến toe toét.

Vệ thị nhấp nước trà, trong nụ cười mỉm chứa ý khinh miệt. Đến giờ Đỗ thị vẫn còn nằm mơ. Nếu từng chịu đựng tổn thương liền có thể dễ dàng bù đắp, trên đời sẽ không có nhiều bi kịch như thế. Hành động Đỗ thị phái người đi phủ Trấn quốc công hôm nay nhất định đã chọc giận Lôi Thiết, bằng không, y nhất định không muốn gặp lại Lôi Đại Cường, Đỗ thị.

Vệ thị ôm bụng, đôi mi thanh tú thống thổ chau lại "Lão gia tử, bụng của ta đau quá."

Lôi Đại Cường vội vàng đỡ lấy nàng ta, mặt lộ vẻ vui mừng "Vi nhi, chẳng lẽ nàng lại có?" Năm thứ hai đến kinh thành, Vệ thị sinh con trai khiến Lôi Đại Cường thương yêu vô cùng.

"Lão gia tử có thể đỡ ta về phòng không?" Vệ thị suy yếu tựa vào lòng ông.

Lôi Đại Cường cẩn thận đỡ nàng đứng lên "Được. Đi thôi, chậm một chút."

"Lão gia tử!" Đỗ thị biết rõ, không có Lôi Đại Cường, Lôi Thiết tuyệt không cho bà sắc mặt hoà nhã.

"A –" Vệ thị lại phát ra tiếng than nhẹ đau đớn.

Lôi Đại Cường quýnh lên, bế ngang Vệ thị lên, bước nhanh ra ngoài, đồng thời phân phó hạ nhân "Mau đi mời đại phu đến."

Chính đường chỉ còn mình Đỗ thị.

Một nha hoàn bước nhanh vào "Khởi bẩm lão thái thái, Trấn quốc công đến đây."

Đỗ thị đành đơn độc đối mặt Lôi Thiết, chỉnh lại y phục, ra vẻ trấn định.

Lôi Thiết bước vào cửa, đứng giữa chính đường, từ trên cao nhìn xuống lão phụ nhân đang ngồi ở ghế trên.

"Nghe nói ngươi vội muốn gặp ta?"

Đỗ thị không có đứng dậy, nâng tay chỉ ghế dựa bên dưới "Đúng vậy. Ngồi đi. Lôi Thiết, ta gọi ngươi tới là để –"

Lôi Thiết hỏi Lôi Tần Trung "Lôi Tần Trung, bất kính với Trấn quốc công, định tội gì?"

Lôi Tần Trung lớn tiếng nói: "Phạt gậy, phán lao ngục mười ngày."

Đỗ thị giận dữ "Lôi Thiết, ngươi dám?"

"Dẫn đi!" Lôi Thiết mặt vô cảm, vung tay lên.

Tự có hai cận vệ tiến lên giữ chặt Đỗ thị, kéo ra ngoài, Đỗ thị kêu la the thé chói tai giống như bị người đâm một đao.

"Buông ta ra! Buông ta ra! A! Lão nương liều mạng với các ngươi..."

Mấy hạ nhân đều trợn mắt há mồm, mờ mịt không biết làm sao.

"Nói cho Lôi Hướng Trí, nếu hắn không thể quản tốt người nhà mình, bản quan thay hắn quản!" Lôi Thiết lạnh lùng bỏ lại một câu, phất tay áo đi.

Trở lại Trấn quốc công phủ, Tần Miễn vẫn đang ngủ. Lôi Thiết cúi người hôn vụn hai cánh môi hắn, cởi giày, lên giường nằm xuống, ôm người vào lòng. Tần Miễn trong mộng không biết có phải thấy được không, sờ soạng qua ôm hông đối phương, tiếp tục ngủ vùi.

Hai người đánh một giấc rồi tỉnh, nhìn thoáng qua đồng hồ báo giờ ở góc tường, đã hơn bốn giờ chiều.

Rửa mặt xong, ăn trà bánh trong phòng khách, Lôi Thiết kể lại chuyện đến nhà Lôi Hướng Trí.

Chốc lát sau, hạ nhân bẩm báo, Lôi Hướng Trí đến.

Hai người đến chính đường tiền viện gặp khách.

Lôi Hướng Trí buông tách trà xuống, đứng dậy chắp tay "Bái kiến đại ca, đại tẩu."

"Ngũ đệ không cần đa lễ, ngồi đi." Tần Miễn hỏi thẳng "Ngũ đệ là vì chuyện của lão thái thái mà đến?"

"Phải." Lôi Hướng Trí thở dài "Dù sao bà cũng là thân sinh mẫu thân của ta." Bị kẹp giữa thân sinh mẫu thân và huynh trưởng đại tẩu có ân với chính mình, hắn ta rất khó xử.

"Ngũ đệ, ngươi có thể yên tâm, lão thái thái ở trong lao sẽ không chịu bất cứ ủy khuất nào. A Thiết chỉ muốn hù dọa bà, cho bà một lời cảnh cáo cuối cùng. Ngươi lăn lộn quan trường ba năm, hẳn là biết chuyện A Thiết nhập kinh sẽ dấy lên bao nhiêu sóng gió ở kinh thành. Trước nay chúng ta chỉ muốn an an phận phận sinh sống, về sau cũng thế. Nhưng nếu có người nhất định phải tới chọc chúng ta không thoải mái, chúng ta sẽ không khách khí phản kích, lão gia tử và lão thái thái cũng thế." Tần Miễn thản nhiên nói.

Lôi Hướng Trí gật đầu "Đệ hiểu rõ, mấy năm nay đại tẩu đại ca nhiều lần nhường nhịn bao dung cho lão gia tử và lão thái thái, phần nhiều là do nể tình ta, Tam ca cùng Tứ ca." Tình nghĩa giữa họ không thể giúp được lão gia tử lão thái thái cả đời, một mai nếu chút tình nghĩa sau cùng cũng hết, huynh đệ liền trở thành người xa lạ.

"Ta không có mặt mũi cầu đại ca tha cho lão thái thái, chỉ hi vọng đại ca xem xét tuổi bà không còn trẻ, có thể miễn đi chịu khổ da thịt." Lôi Hướng Trí cười khổ "Lão gia tử còn đỡ, Vệ thị có thể quản được ông; Về phần lão thái thái, đôi khi ta có tâm cũng vô lực. Bất quá, chuyện hôm nay đã lan truyền ra, chỉ sợ thanh danh đại ca... Đại ca, có phải huynh cố ý làm lớn chuyện lần này?" Lôi Hướng Trí suy đoán.

"Thanh danh là gì?" Lôi Thiết không phủ nhận "Ta không cần danh tiếng tốt."

Lôi Hướng Trí nhất thời không hiểu được thâm ý của lời này.

Tần Miễn và Lôi Thiết đều không có ý giải thích.

Lúc Lôi Hướng Trí về đến nhà, Lôi Đại Cường lập tức truy vấn "Lão Ngũ, thế nào?"

Lý thị nhíu mi "Công công, tướng công nay đã làm quan, người cũng nên sửa xưng hô."

"Gọi quen rồi, một xưng hô thì có gì quan trọng?" Lôi Đại Cường không cho là đúng, lại hỏi "Cuối cùng chuyện thành thế nào? Lôi Thiết thật sự dám nhốt nương ngươi vào đại lao?"

Lôi Hướng Trí lạnh nhạt nói: "Vì sao không dám? Cha, người còn không hiểu ư? Nay thân phận đại ca không chỉ là nhi tử người, còn là Trấn quốc công chính nhất phẩm, là trọng thần của Hoàng thượng. Hai thân phận 'Con của người' và 'Trấn quốc công', người cho rằng cái nào lớn hơn?"

Lôi Đại Cường không phản bác được, sau một lúc lâu, tiếc hận nói: "Nếu chức quan của ngươi có thể cao hơn một chút thì tốt rồi, ngươi nương sẽ được phong cáo mệnh... Ai mà ngờ Lôi Thiết vậy mà là đại tướng quân..."

Lòng Vệ thị lộp bộp một tiếng, nhìn sắc mặt của Lôi Hướng Trí, quả nhiên rất khó xem.

Lý thị thầm cười lạnh, thở dài một hơi, nói: "Nếu ban đầu không phân gia thì tốt rồi, công công bà bà vẫn ở cùng đại ca, chẳng phải bà bà sẽ được phong thẳng làm cáo mệnh phu nhân? Thân phận công công cũng nâng cao một bước. Công công, ngài nói có đúng không?"

Lôi Đại Cường không nghe ra nàng ta đang nói mát, còn phụ họa: "Đúng vậy."

Sắc mặt Lôi Hướng Trí xanh mét, song quyền sau ống tay áo rộng nắm chặt, gầm nhẹ với Lý thị "Lý thị!"

Lý thị làm mặt quỷ với hắn, nhẹ nhàng rời đi "Tướng công, ta đi xem hài tử."

Khi thái dương ngã về tây, xe ngựa phủ Trấn quốc công chạy vào phố Sùng Ân, tiến vào cửa lớn, dừng lại trong viện.

Viên Viên và Mãn Mãn nhảy xuống xe ngựa, thấy lão cha và phụ thân sóng vai đứng cách đó không xa, trên mặt đều tươi cười, bước nhanh chạy tới.

"Phụ thân, lão cha!"

"Viên Viên, Mãn Mãn, ngày hôm nay ở thư viện thế nào? Có ai bắt nạt các ngươi không?" Tần Miễn vừa hỏi vừa quan sát hai nhi tử, không phát hiện trên người chúng có dấu vết động tay động chân gì, yên tâm.

Mãn Mãn giành nói: "Không có, phụ thân yên tâm đi."

Viên Viên nghiêm trang nói: "Phụ thân, nay chúng ta là đại hài tử, không thể gọi tên 'Viên Viên' và 'Mãn Mãn' nữa."

"Được." Tần Miễn buồn cười xoa xoa đầu hai tiểu gia hoả "Vậy từ nay ta và lão cha các ngươi gọi các ngươi là 'Duệ Kỳ' và 'Duệ Lân', được không?"

"Ừm. Cũng không thể xoa đầu." Tần Duệ Kỳ nghiêm mặt nói.

Tần Miễn bất đắc dĩ buông tay xuống "Được được." Ài, con trai trưởng thành không còn đáng yêu nữa.

"Phụ thân, học trò trong thư viện đều hâm mộ túi sách phụ thân thiết kế cho ta và ca ca." Lôi Duệ Lân nhanh chóng dỗ phụ thân vui vẻ.

Tần Duệ Kỳ phụ họa "Họ còn hâm mộ đôi bao tay của ta và đệ đệ."

Tần Miễn cười khẽ "Vậy sao?"

"Dạ. Phụ thân, còn có..."

Một nhà bốn người nói nói cười cười quay về nội viện.

-Hết chương 172-

———

Chương 173: Khai đao

Hai ngày sau, Phúc quản gia đưa tới một phần kết quả điều tra về Yến Thanh công chúa.

Mẫu thân Yến Thanh công chúa là Kính Hiền hoàng hậu, hoàng hậu đầu tiên của Hiếu Huệ đế, vào một lần thích khách xâm nhập hoàng cung, vì cứu Hiếu Huệ đế mà chết; Kính Hiền hoàng hậu vốn là chất nữ của Thái Hậu, cho nên đối với Yến Thanh công chúa, Thái hậu và Hiếu Huệ đế sủng ái có thừa, dẫn đến tính cách kiêu căng ngang ngược của cô công chúa này. Việc này, vào rất lâu trước kia, sau khi Tần Miễn, Lôi Thiết tâm ý tương thông, Lôi Thiết đã kể cho Tần Miễn.

Nay Yến Thanh công chúa đã hai mươi bốn tuổi, vẫn còn chưa gả đi. Nếu là thời hiện đại thì chả có gì; Nhưng tại thời đại này đã thuộc nhóm nữ tử quá lứa. Hoàng đế tuyển chọn cho cô bảy tám vị phò mã, cô đều chướng mắt. Vì Kính Hiền hoàng hậu, Hoàng đế không ép buộc cô gả cho người, chỉ có thể tiếp tục dưỡng trong cung...

Cô Yến Thanh công chúa này rất không an phận, bản báo cáo điều tra về cô ta, Tần Miễn đọc gần hai khắc mới xem xong, trong lòng đã có ý tưởng đại khái, khoé môi nhoẻn lên nụ cười lạnh.

Lôi Thiết cũng không hỏi hắn có tính toán gì, y đã nói, bất kể tức phụ làm gì, y đều ủng hộ, dù tức phụ gây hoạ, cũng có y gánh vác.

Ngày thứ hai, Lôi Thiết vào triều sớm như thường lệ, cưỡi ngựa đến Nam môn hoàng cung thì xuống ngựa, ném dây cương cho tùy tùng.

Lúc này, phía đông chỉ vừa lộ ra tia nắng ban mai. Không ít xe ngựa của văn võ đại thần còn đốt đèn lồng. Các đại thần xuống xe, phẩm cấp thấp hơn Lôi Thiết đều khách khí chắp tay chào y.

Lôi Thiết đều gật đầu đáp lễ, không nói một lời.

Vài đại thần đi sát nhau khe khẽ nói nhỏ, mơ hồ nghe được mấy chữ 'kế mẫu', 'lao ngục'...

Vào cung, đi đến điện Thái Hòa, chúng thần nhập điện, tốp năm tốp ba tụ vào nhau thấp giọng tán gẫu, thỉnh thoảng liếc mắt nhìn Lôi Thiết.

Có mấy vị rất lâu trước kia đã là đồng liêu với Lôi Thiết, bèn hữu hảo hàn huyên cùng y vài câu, Lôi Thiết đáp lại ngắn gọn. Những vị này biết tính cách y, cũng không để tâm.

Chỉ chốc lát sau, trong điện vang lên tiếng Lý công công ngâm xướng: "Hoàng Thượng giá lâm –"

Chúng thần vội vàng phân thành hai hàng văn võ, đứng vào chỗ mình trong điện, sau khi nghe được động tĩnh Hoàng đế ngồi xuống long ỷ, đồng thời quỳ xuống, miệng hô: "Ngô hoàng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế!"

"Các khanh gia bình thân."

"Tạ Hoàng thượng!"

Lý công công lại xướng: "Có chuyện khải tấu, vô sự bãi triều –"

Thống lĩnh Cấm vệ quân, Lưu Thiên Đức nháy mắt ra hiệu với một đại thần tứ phẩm đứng phía sau bên đội ngũ quan văn.

Vị đại thần nọ lập tức bước ra khỏi hàng "Khởi bẩm Hoàng thượng, vi thần hôm qua nghe được một lời đồn có liên quan đến Trấn quốc công. Trấn quốc công là trụ cột của triều định, há lại để người khác gièm pha? Vi thần cảm thấy nên điều tra rõ chuyện này, trả lại công đạo cho Trấn quốc đại tướng quân."

Vài vị đại thần sung sướng khi người gặp họa, nhìn sang Lôi Thiết.

Lôi Thiết gặp sóng lớn không sợ hãi, giống như người ta không phải đang nói về y.

"Hở?" Hiếu Huệ đế một bộ thực cảm thấy hứng thú biểu tình "Lời đồn ra sao?"

"Khởi bẩm Hoàng thượng, lời đồn nói, buổi chiều hôm qua Trấn quốc công lệnh cho cận vệ đưa kế mẫu vào đại lao. Kế mẫu cũng là đích mẫu, bất kính với đích mẫu là bất hiếu, Trấn quốc đại tướng quân sao có thể làm ra chuyện bất hiếu được?" Vị đại thần này rất giận dữ, tỏ vẻ bất bình thay Lôi Thiết.

Hiếu Huệ đế nhìn về phía Lôi Thiết, hỏi: "Lôi ái khanh, có việc này không?"

"Có." Lôi Thiết.

Hiếu Huệ đế lộ vẻ hứng thú, ánh mắt như có như không xẹt qua thống lĩnh Cấm vệ quân Lưu Thiên Đức "Khanh có biết tội không?"

Lôi Thiết bình thản nói: "Luật pháp Đại Hạ viết, 'Bất kính với mệnh quan nhất phẩm triều đình, phạt trượng mười cái, phán lao ngục mười ngày'. Bất quá nếu hồi vi thần còn bé, Đỗ thị không làm ra nhiều việc cay nghiệt, có lẽ thần đã không bỏ nhà trốn đi, cũng sẽ không có Lôi Thiên Nhận. Nếu từ điểm này mà nói, Đỗ thị quả thật vô tội, trái lại còn có công."

Cả sảnh đường đều im lặng tập thể.

Hiếu Huệ đế cười to "Nói vậy, việc làm của Trấn quốc công tất nhiên là không có tội, Khương ái khanh, lần sau kể trẫm nghe chuyện cười hãy nhẹ nhàng chút."

Khương đại nhân mặt mày đỏ bừng, ngượng ngùng nói: "Dạ, vi thần có tội."

"Không, khanh có công." Hiếu Huệ đế cười nói "Vẫn là lần đầu tiên trẫm nghe Trấn quốc công một lúc nói nhiều như vậy. Trẫm nên thưởng cho khanh mới phải."

Gương mặt Khương đại nhân hết xanh lại đỏ.

Các đại thần khác đều thầm giật mình, xem ra Trấn quốc công quả nhiên đã thành đại hồng nhân bên cạnh Hoàng đế.

Sau khi hạ triều, Hiếu Huệ đế đến Từ Ninh cung của Thái hậu, bồi Thái hậu nói chuyện phiếm, bất tri bất giác liền nói đến Trấn quốc công.

"Hoàng nhi, ai gia vẫn cho rằng để Trấn quốc công thống lĩnh tam quân là quá mức mạo hiểm, vạn nhất hắn... Đoan Ninh năm nay đã mười sáu, không bằng -"

"Vạn vạn không thể." Hiếu Huệ đế vội vàng nâng tay ngăn cản "Mẫu hậu, hiện một nhà bốn người Trấn quốc công đầm ấm hoà thuận, nếu ai dám nhét người vào phủ Trấn quốc, vị kia nhà hắn cũng không phải hiền lành. Mẫu hậu hãy chờ xem náo nhiệt thôi. Hôm nay vừa lâm triều đã ra chiêu này, khẳng định sẽ có người cùng ý tưởng với ngài, bảo đảm không có kết cục tốt. Về phần Trấn quốc công, nhi tử tự có chừng mực, mẫu hậu, ngài chỉ trông chừng Yến Thanh thì chính là phân ưu giúp nhi tử rồi."

"Vị nam phu nhân kia của Trấn quốc công thực sự lợi hại như thế?" Thái hậu buông kéo tỉa chậu hoa xuống, có chút hiếu kỳ hỏi. Thái hậu là hoàng hậu của tiên đế, là mẫu thân thân sinh của Hiếu Huệ đế và Minh thân vương, năm nay đã hơn sáu mươi tuổi, nhìn qua lại chỉ chừng hơn bốn mươi, lễ độ khoan thai, dáng dấp lộ vẻ thành thục mà ý nhị mê người, có thể tưởng tượng bà lúc còn trẻ hiển nhiên cực kỳ mỹ lệ, song từ trong ánh mắt thỉnh thoảng chợt lóe quang mang sắc bén, cũng thấy được bà không thật sự hiền hoà như vẻ ngoài của mình.

Hiếu Huệ đế gật đầu: "Không sai."

"Đã như vậy, ai gia không quản ngài nữa." Thái hậu cười cười "Nếu có cơ hội, ai gia thật muốn gặp vị Trấn quốc phu nhân kia một lần."

Hiếu Huệ đế nói: "Sau này nhất định sẽ có cơ hội."

......

Tần Miễn dự định mở một cửa tiệm dược liệu và một tiệm trang sức bạc tại kinh thành. Tuy hiện hắn và Lôi Thiết đều có bổng lộc, nhưng không thể miệng ăn núi lở, còn phải kiếm hai phần sản nghiệp cho hai đứa con. Song đi dạo trong kinh thành cả một buổi sáng vẫn không tìm được cửa tiệm mặt tiền thích hợp. Có thể thấy, người ngoại lai muốn chen một chân vào kinh thành thật không dễ.

Buồn bực về đến nhà, Phúc quản gia đến báo.

"Khải bẩm phu nhân, Tế tửu Quốc tử giám, Dương đại nhân vừa đưa tới cho lão gia... lễ vật."

"Hửm?" Tần Miễn chú ý thấy vẻ mặt thúc là lạ "Lễ vật gì vậy?"

Phúc quản gia ấp úng "Là... hai nữ tử."

"Hở?" Tần Miễn không giận còn cười "Nhất định là hai đại mỹ nữ nhỉ?"

Phúc thúc sao không nhìn ra chủ tử đang nổi giận "Nô tài không nhìn kỹ."

Tần Miễn rút chiết phiến cắm ở đai lưng ra "Phúc quản gia, thúc có nói nhà chúng ta không thu loại lễ vật này không?"

Phúc quản gia nói: "Dĩ nhiên nô tài có nói, song hai cô nương kia không chịu đi. Nô tài cũng không có cách..."

"Không chịu đi? Tốt lắm." Tần Miễn cười nhạt "Giải họ ra ngoài, đẩy lên xe ngựa. Biết phủ đệ Dương đại nhân ở nơi nào không?"

Phúc quản gia không chút do dự "Hồi bẩm phu nhân, nô tài đã cho người hỏi thăm rõ ràng."

Tần Miễn nhìn ông khen ngợi "Rất tốt!"

Chỉ chốc lát sau, hạ nhân áp giải hai nữ tử kia đến, quả nhiên đều trẻ tuổi mỹ mạo, quyến rũ động nhân. Tần Miễn không phân trần gì, nhét vào miệng mỗi người một viên dược hoàn.

Hai cô nương sợ tới mức hoa dung thất sắc.

"Ngươi, ngươi... cho chúng ta ăn cái gì?"

"Thứ các ngươi ăn là dược huỷ dung, ba canh giờ sau sẽ phát sinh hiệu quả. Nếu không muốn hủy dung thì tìm cách đút viên dược hoàn này cho Dương đại nhân ăn." Tần Miễn lấy ra một bình sứ nhỏ. Hắn sớm đoán sẽ có trường hợp hôm nay, đã luyện sẵn thuốc trước. Đã có người gấp gáp tìm ngược, hắn cũng không thể để người ta thất vọng.

"Không, không," Hai cô nương kinh hoảng run run "Dương đại nhân là mệnh quan triều đình, không thể giết..."

Tần Miễn câm nín "Ai nói đây là dược hại chết người? Đây là linh đan diệu dược sẽ khiến nam nhân nhất trụ kình thiên, lực bền bỉ kéo dài đến ba ngày ba đêm."

Phúc thúc và mấy hạ nhân đồng thời khẽ run rẩy. Nương ơi, phu nhân thiệt đáng sợ!

Hai cô nương trợn mắt chết lặng.

"Bản phu nhân khinh thường lừa các ngươi. Nếu các ngươi không bằng lòng, bản phu nhân cũng không miễn cưỡng, chờ hủy dung đi thôi."

Tần Miễn nói xong, thảnh thơi phe phẩy chiết phiến, chuẩn bị rời đi.

"Khoan đã!"

Tần Miễn cười tủm tỉm đưa bình thuốc nhỏ cho họ "Chỉ cần ta thu được tin tức về Dương đại nhân bên kia, sẽ lập tức phái người đưa giải dược cho các ngươi. Thời buổi này nữ nhân kiếm ăn không dễ dàng a, ta sẽ bảo người tiện thể cho các ngươi mỗi người năm lượng bạc." Hắn tỏ vẻ mặt an ủi, vỗ nhẹ bả vai cả hai.

Trong mắt hai cô nương lòe lòe ánh lệ, oán hận đối với hắn nhất thời tan hơn phân nửa.

"Phúc thúc, hộ tống các nàng đến Dương phủ thật tốt."

"Dạ!"

Tần Miễn phe phẩy chiết phiến, ngâm nga khúc nhạc, cười tủm tỉm đi mất.

Để lại mấy hạ nhân hai mặt nhìn nhau, hạ quyết tâm dù đắc tội ai cũng không thể đắc tội phu nhân.

Lôi Thiết từ binh doanh trở về, cởi chiến bào và bội đao, đưa cho Lôi Tần Trung, trở lại nội viện.

"Tức phụ, ta đã về."

"Về rồi à?" Tần Miễn thả thứ trong tay xuống, đi qua nâng mặt đối phương lên, ngắm trái nghía phải.

"Sao vậy?" Lôi Thiết còn chưa biết trong nhà phát sinh chuyện gì, thuận tay ôm hắn, mặc hắn lăn qua lăn lại đầu mình.

"Không có gì. Chỉ xem sao huynh lại soái như thế?" Tần Miễn cười tủm tỉm hôn môi y một cái "Đi tắm trước, sắp có cơm trưa rồi."

Tâm trạng tức phụ tốt, tâm trạng Lôi Thiết sẽ tốt, đáy mắt hiện lên ý cười nhàn nhạt "Ừ."

Tiểu tư luôn chờ hầu hạ bên ngoài đưa nước ấm vào, rồi im lặng làm lễ lui ra.

Lôi Thiết nhìn nhìn Tần Miễn ngồi về bàn, vừa rửa mặt vừa hỏi "Bận rộn gì vậy?"

"Thiết kế buồng trong." Tần Miễn nói "Đúng rồi, lâm triều ngày mai, Tế tửu Quốc tử giám Dương đại nhân có thể sẽ cáo nghỉ. Tướng công, huynh có cách nào khiến hắn không xin nghỉ được không?"

Hai bên khoé miệng Lôi Thiết cong lên, cũng không hỏi nguyên do, ngữ khí nhẹ nhàng "Được."

"Còn nữa..." Tần Miễn nâng cằm, nghiêng đầu nhìn y cười cười "Nếu hắn có dùng thứ gì đó chống đỡ bộ phận nào đó trên người, huynh nghĩ cách huỷ đi."

Lôi Thiết nghi hoặc, vẫn đồng ý "Được."

Hôm sau lâm triều, Lôi Thiết cố ý tìm kiếm Tế tửu Quốc tử giám Dương đại nhân trong nhóm đại thần, vì quan phục mỗi chức vị bất đồng nên tìm được người rất nhanh, thấy đối phương ăn mặc cồng kềnh, ngộ ra gì đó.

Không ít đại thần nghe nói Dương đại nhân tặng mỹ nhân cho phủ Trấn quốc công, lại bị Trấn quốc phu nhân trả về, có vẻ còn phản kích lại, bèn nhìn chằm chằm đánh giá Dương đại nhân, nhất thời không đoán ra có gì bất thường.

Dương đại nhân rúc vào phía trước nhóm đại thần sau mình, cố gắng hạ thấp sự hiện hữu của bản thân.

Hiếu Huệ đế nhìn thoáng qua Dương đại nhân, lại nhìn nhìn Lôi Thiết, như cười như không.

Lý công công hô, mười năm như một ngày "Có chuyện khải tấu, vô sự bãi triều"

Lôi Thiết âm thầm chém ra một đạo chân nguyên, không dấu vết đánh vào vị đại thần đứng ngay phía sau Dương đại nhân.

Hai chân vị đại thần nọ bỗng nhiên mềm nhũn, cả người đổ về trước, không cẩn thận đẩy ngã Dương đại nhân.

Dương đại nhân bất ngờ, không kịp phòng bị, quỳ rạp xuống đất, phát ra tiếng kêu thê lương thảm thiết: "A –"

Hiếu Huệ đế bị hoảng sợ, suýt làm vẩy nước trà, sắc mặt âm u "Dương ái khanh!"

Dương đại nhân đau đến mặt tái mét, gian nan trở mình, xấu hổ che người dưới của mình, hồi lâu không bò dậy nổi, quỳ cũng không quỳ được, gấp đến độ mặt mũi đỏ bừng, nước mắt chảy dài "Hoàng, Hoàng thượng... Xin, xin thứ cho vi thần tội... tội thất lễ."

Hiếu Huệ đế ngạc nhiên, cẩn thận nhìn kỹ, buồn cười, cất tiếng cười to.

Nhóm đại thần giống như nhận được mệnh lệnh, cũng cất tiếng cười to.

"Ha ha ha ha ha..."

-Hết chương 173-

———-

Chương 174: Yến Thanh công chúa

Hiếu Huệ đế nghĩ tới Tần Miễn biết y thuật, cười xong còn ra vẻ không biết "Dương ái khanh, khanh thật hồ đồ! Nếu có bệnh không tiện nói ra thì đi tìm thái y trong Thái y viện là được, cũng không thể đi tìm phường giang hồ bên ngoài, vạn nhất để trễ, bệnh tình càng nghiêm trọng thì sao... Ai!"

Gần như tất cả đại thần đều dùng hốt bản(1) chắn trước mặt cười trộm, nghẹn đến mức mặt mũi đỏ bừng. Lão thần niên kỷ lớn chút thì dùng ánh mắt đau đớn nhìn Dương đại nhân, âm thầm nói hắn làm nhục thân phận. Đương nhiên, một vài đại thần cũng có ý tặng mỹ nhân cho Trấn quốc công thì sắc mặt âm u, khá bất mãn với Trấn quốc công và Trấn quốc phu nhân.

Một vị đại thần hảo tâm đỡ Dương đại nhân đứng dậy.

"Khải bẩm Hoàng thượng, vi thần không có..." Dương đại nhân mặt đỏ như mông khỉ, ngón tay run rẩy chỉ vào Lôi Thiết, lòng cực hận "Là... là Trấn quốc phu nhân, hắn..."

Lôi Thiết lạnh giọng chất vấn: "Dương đại nhân, ăn nói cẩn thận. Có quan hệ gì với nội tử chứ?"

Một số đại thần giỏi ngầm hiểu thánh ý, thấy Hiếu Huệ đế cười mà không nói, liền biết hoàng đế vui vẻ xem trò này, bèn lớn mật ồn ào: "Dương đại nhân, chẳng lẽ ý ngài là, sở dĩ ngài bị như thế là do Trấn quốc phu nhân hạ thủ? Ngài cũng không thể oan uổng Trấn quốc phu nhân chứ, vô duyên vô cớ, sao Trấn quốc phu nhân lại gây khó dễ cho ngài?"

Hoàng đế kiêng kị nhất là các đại thần kết bè kết cánh. Làm sao Dương đại nhân dám nói là do mình đưa tặng mỹ nhân cho Trấn quốc công, ý đồ mượn sức y, kinh hãi trộm nhìn Hiếu Huệ đế, nhẫn nhục phụ trọng "Việc này chỉ là một hiểu lầm."

Đối với một vài thủ đoạn mờ ám của chúng đại thần, trong lòng Hiếu Huệ đế biết rõ, nhưng thần tử thỉnh thoảng phạm lỗi nhỏ, ngài sẽ không so đo. Nếu mỗi một việc đều đi truy cứu, Hoàng đế ngài đã sớm mệt chết.

"Được rồi, có hiểu lầm thì tháo gỡ là được. Nháo đến triều đình còn ra thể thống gì! Bãi triều!" Hiếu Huệ đế phất tay áo bỏ đi.

Tiễn bước Hiếu Huệ đế, các đại thần đều thống khoái cười ra tiếng, còn có người cố ý hỏi Dương đại nhân có phải mắc bệnh khó nói gì không, có thể đề cử danh y...

Sắc mặt Dương đại nhân sắc xanh mét, vừa quay đầu thì phát hiện không thấy Lôi Thiết đâu, nhanh chóng đuổi theo ra.

"Trấn quốc công xin dừng bước! Là hạ quan thất lễ, trong lúc vô ý mạo phạm tôn phu nhân, không biết Trấn quốc công có thể thỉnh tôn phu nhân cho hạ quan giải dược không?"

Các đại thần thả chậm bước chấn, ánh mắt đều len lén hướng qua bên này.

Lôi Thiết nhàn nhạt nhìn Dương đại nhân "Dương đại nhân, mọi việc đều cần có chứng cớ. Nội tử là nhất phẩm cáo mệnh, há có thể mặc ngươi vu tội? Danh hàm nhất phẩm của bản quan cũng không phải để bài trí. Thứ lỗi không thể bồi."

Nói xong, y càng lúc càng xa.

Dương đại nhân lửa giận công tâm, toàn thân run run.

Trưa hôm đó, Tần Miễn nhận được tờ ngân phiếu một ngàn lượng, hỏi xin giải dược. Hắn thản nhiên thu vào, hoà nhã nói cho tiểu tư phủ Dương đại nhân "Nói cho Dương đại nhân, không có giải dược, qua ba ngày sẽ vô sự."

Dương đại nhân ở nhà nổi điên đập phá ném loạn đồ đạc thế nào, chả phải việc của hắn. Dù sao từ đó, không còn ai dám nhét người vào phủ Trấn quốc công nữa.

Qua mấy ngày nữa là Mười lăm. Mỗi mùng Một, Mười lăm, nữ quyến tôn thất cùng mệnh phụ quần thần đều phải tiến cung thỉnh an Thái hậu và Hoàng hậu.

Tần Miễn làm nhất phẩm cáo mệnh phu nhân, này còn là lần đầu tiên thỉnh an sau khi được gia phong, nhất định phải tiến cung. Mà kỳ thực, hắn đã sớm chờ đến ngày này.

Buổi sáng, hắn và Lôi Thiết cùng nhau rời giường, ngâm nga khúc nhạc mặc phục sức cáo mệnh vào, ý chí chiến đấu sục sôi. Nguyên bản Lôi Thiết định bụng khuyên hắn đừng sợ, có y gánh vác, thấy thế, dứt khoát ngậm miệng, sau khi hôn tức phụ một cái, tiến lên hỗ trợ thay đồ.

Chỉnh trang xong, hai phu phu ngồi xe ngựa đi hoàng cung. Các đại thần tiến cung từ Nam môn, nhóm mệnh phụ chỉ có thể tiến cung từ Bắc môn. Lôi Thiết xuống xe trước, xe ngựa lại chở Tần Miễn đến Bắc môn.

Ở cửa cung còn có các mệnh phụ khác, Tần Miễn làm như không thấy sự đánh giá của người ta, chờ nội thị kiểm tra vật phẩm hắn mang theo xong, cùng các mệnh phụ đi vào trong.

Dù sao cũng là hậu cung, Tần Miễn không thể dẫn theo Lôi Tần Nhạc, bèn điều một nha hoàn từ phòng may mặc cùng hắn tiến cung. Tiểu nha hoàn rất thông minh, nâng lễ vật theo sát phía sau Tần Miễn.

Đoàn người đi Từ Ninh cung trước, Tần Miễn đánh giá y phục của chúng mệnh phụ một đường, từ đó suy đoán ra phẩm cấp của họ. Sau khi vào Từ Ninh cung, không nhìn ánh mắt chế giễu của những người khác, bình tĩnh đứng sau Minh thân vương phi.

Thái hậu xuất hiện, Tần Miễn bất đắc dĩ quỳ xuống theo. Không còn cách nào, trừ phi nam nhân nhà hắn làm hoàng đế, bằng không chỉ cần bọn họ chưa rời kinh, số lần phải quỳ còn nhiều lắm.

Cảm giác được một tầm mắt sắc bén từ phía trên đánh giá mình, Tần Miễn không bất ngờ chút nào.

"Bình thân. Ban ngồi."

"Tạ Thái hậu."

Thái hậu quan sát mọi người, không thấy bóng dáng Yến Thanh công chúa, có chút kinh ngạc, nhưng cũng yên lòng, nhìn về phía Tần Miễn, giọng nói ôn hòa "Ngươi chính là Trấn quốc phu nhân?"

Tần Miễn đứng dậy bước ra khỏi hàng, chắp tay nói: "Hồi Thái hậu, chính là tại hạ, có thể được thỉnh an Thái hậu, tại hạ hết sức vinh hạnh, có chuẩn bị một phần lễ mọn, mong Thái hậu vui lòng nhận cho."

Thái hậu mỉm cười "Trình lên đây."

Tần Miễn tiếp nhận hộp gấm màu đỏ từ tay nha hoàn, đưa cho cung nữ đi tới.

"Khải bẩm Thái hậu, vật ấy là cao dưỡng nhan do tại hạ điều chế, chẳng những có hiệu quả tẩm bổ da thịt, chỉ cần bôi một lần, có thể duy trì mùi thơm thanh nhã được cả ngày."

"Hở? Có thứ kỳ diệu như thế à?" Vẻ mặt Thái hậu vẫn thản nhiên. Thân là Thái hậu, có thứ tốt gì bà chưa từng thấy? Bà không để lời Tần Miễn nói trong lòng, nhưng Tần Miễn là Trấn quốc phu nhân, vẫn nên chừa vài phần mặt mũi, bèn ra hiệu cho cung nữ.

Cung nữ mở hộp gấm ra, bên trong bày tám bình sứ tinh xảo, trong đó bốn bình sứ màu trắng, bốn bình sứ màu lam, bề ngoài giống nhau như đúc.

"Chỗ này có tổng cộng tám mùi hương khác nhau, chỉ cần bôi một chút lên mặt, tán đều là được."

Thái hậu cười nói: "Trấn quốc phu nhân có tâm. Thưởng."

Sau, không phát sinh bất cứ chuyện không thoải mái nào như Tần Miễn tưởng tượng trước khi đến. Thái Hậu tán gẫu thêm vài câu với vài vị phụ mệnh khác, rồi bảo mọi người quỳ an.

Chúng mệnh phụ lại đi Khôn Ninh cung của Hoàng hậu.

Hoàng hậu chỉ tính là có bảy phần tư sắc, quý phái hào phóng, cho người ta cảm giác thoải mái, đều trò chuyện vui vẻ với mấy vị phụ mệnh phẩm cấp cao kể cả Tần Miễn.

Tần Miễn dâng lên sáu bình cao dưỡng nhan, Hoàng hậu cũng thưởng không ít thứ tốt.

Lần này tiến cung thuận lợi đến mức Tần Miễn phải thầm cảm thán, không khỏi thêm hoài nghi nguyên nhân Lôi Thiết bị triệu về kinh thành ắt hẳn phức tạp vô cùng, tự nhắc nhở bản thân về sau càng phải cẩn trọng.

Bất kể thế nào, mục đích hắn tiến cung đã đạt thành.

Ba ngày sau là ngày Yến Thanh công chúa hẹn gặp Tần Miễn. Yến Thanh công chúa chưa gả cho người, vẫn luôn sống trong cung. Hiếu Huệ đế và Thái hậu đều phòng bị cô sẽ trêu chọc người của phủ Trấn quốc công, hơn nữa dù sao cô cũng là nữ tử, cho nên địa điểm cô hẹn Tần Miễn không phải ở trong cung, mà là phủ Nhị hoàng tử.

Phủ đệ Nhị hoàng tử có một hoa viên, bên trong tập hợp hơn năm mươi chủng loại kỳ hoa thiên hạ, tháng Tư trăm hoa đua nở, lấy danh nghĩa ngắm hoa tổ chức một buổi tụ hội sẽ không khiến người hoài nghi.

Từ trong số lễ vật Thái hậu và Hoàng hậu ban thưởng, Tần Miễn chọn ra hai món, sai người đóng gói, bình thản vô tư cưỡi ngựa đến phủ Nhị hoàng tử.

Hạ nhân phủ Nhị hoàng tử cung kính mời hắn vào, rồi đi trước báo cho chủ nhân.

Nhị hoàng tử tuổi chừng hai lăm hai sáu, tướng mạo tuấn lãng, thái độ ôn hòa; Nhị hoàng tử phi sắc đẹp hơn người, đoan trang hữu lễ.

Nhưng nếu họ bằng lòng bắc cầu cho Yến Thanh công chúa, trong mắt Tần Miễn chính là kẻ địch, mặc kệ hai người biểu hiện bình dị gần gũi ra sao, hắn đều chỉ đáp khách sáo theo hình thức. Có một việc, hắn luôn thấy kỳ quái. Nếu Yến Thanh công chúa ước hẹn địa điểm tại phủ Nhị hoàng tử, hoàn toàn có thể để Nhị hoàng tử phi dùng danh nghĩa của mình gởi thiếp mời cho Tần Miễn, vì sao lạc khoản trong thiệp lại đề danh hào Yến Thanh công chúa? Là đầu óc Yến Thanh công chúa không đủ thông minh, hay quan hệ giữa Nhị hoàng tử phi và Yến Thanh công chúa cũng không thật sự thân thiết?

Chuyện nhà Hoàng đế thực phức tạp, Tần Miễn đặt nghi vấn này vào lòng, rồi không nghĩ nhiều thêm nữa, đến thời cơ chín muồi, tự sẽ có đáp án.

Hàn huyên mấy câu, Nhị hoàng tử phi liền dẫn Tần Miễn vào hoa viên ngắm hoa.

Nhị hoàng tử phi giới thiệu thân phận các vị phu nhân cho Tần Miễn, Tần Miễn phát hiện hầu như đều là cáo mệnh tam phẩm và tứ phẩm, không có ai phẩm cấp cao hơn hắn. Đại khái là Yến Thanh công chúa hoặc Nhị hoàng tử phi có chút cố kỵ.

Những phẩm cấp thấp hơn Tần Miễn không dám tìm Tần Miễn gây phiền phức, Tần Miễn thảnh thơi thưởng hoa chốc lát, bất tri bất giác, mọi người đều chuyển sang nơi khác, chỗ này chỉ còn mình hắn. Hắn mặt không đổi sắc đến bên một bàn đá ngồi xuống, nhẹ nhàng phe phẩy chiết phiến.

Lúc Yến Thanh công chúa đến thì nhìn thấy một nam tử trẻ tuổi anh tuấn mê người ngồi cạnh bàn đá, gió nhẹ xa xăm thổi mái tóc đen dài cùng y phục bạch sắc đối phương tung bay, trông thảnh thơi biết bao.

Ghen tị và mối hận trong lòng Yến Thanh công chúa nhất thời bộc phát. Dù dung mạo xuất sắc đến mấy, bất quá cũng chỉ là dân quê thô lỗ. Cô đường đường là một công chúa mà Lôi Thiên Nhận cũng không để vào mắt, lại cùng một nam nhân sinh sống giống như phu thê, tương đương tát cho cô một bạt tai lần thứ hai, sao cô có thể không hận?

"Ngươi chính là Trấn quốc phu nhân?" Yến Thanh công chúa ngẩng cao đầu, vẻ mặt ngạo mạn đến gần.

"Phải. Ngươi là ai?" Tần Miễn đoán được thân phận người tới, biết rõ còn cố hỏi, âm thầm đánh giá, suýt nữa bật cười thành tiếng. Hắn vẫn nghĩ nữ tử dám lớn tiếng cầu ái với nam nhân nhà hắn chắc hẳn có vốn liếng lắm, nhưng vị công chúa này khiến hắn thất vọng rõ rệt.

Nha hoàn phía sau Yến Thanh công chúa lập tức khiển trách "To gan! Nhìn thấy Yến Thanh công chúa còn không hành lễ?"

"Hả?" Tần Miễn dùng ánh mắt khinh thường quét lên quét xuống Yến Thanh công chúa, cười nhạo ra tiếng thật "Bản phu nhân thấy ngươi hẳn là không muốn sống nữa. Chỉ bằng ngươi, cần mặt thì không mặt, cần dáng lại không dáng, cũng dám giả mạo Yến Thanh công chúa?"

Đang trốn sau bụi hoa nghe lén, Nhị hoàng tử và Nhị hoàng tử phi cùng lộ ra sắc mặt kinh ngạc, hai mặt nhìn nhau, nhất thời không rõ tâm trạng hiện tại là gì.

Lần đầu tiên Yến Thanh công chúa bị người phê bình như vậy, nhất thời sửng sốt, cúi đầu, quan sát chính mình.

-Hết chương 174-

Chương 175: Pháo hôi lui tán

Trước đây ai gặp Yến Thanh công chúa mà không khen dung mạo cô xinh đẹp như hoa, dáng người linh lung hấp dẫn? Đây là lần đầu tiên có người nói cô đến chả có gì cả. Đợi cô kịp phản ứng, nhận ra Tần Miễn dám bất kính với cô như thế, giận tím mặt mày.

Tần Miễn không để cô có cơ hội nói chuyện, lại cười khinh miệt "Còn có một điểm trọng yếu nhất, bản phu nhân nghe nói năm nay Yến Thanh công chúa chỉ mới hai mươi sáu, xem 'cô nương' năm nay ít nhất cũng phải ba mươi nhỉ? Nghe bản phu nhân khuyên câu này, giả mạo người trong hoàng thất chính là tội lớn, thừa dịp không ai chú ý, nhanh chóng rời đi đi." Tần Miễn ra vẻ thương cảm và quan tâm.

"Ta trông như ba... ba mươi tuổi?" Yến Thanh công chúa liên tục trúng mấy đao, nộ khí đằng đằng, nhìn chằm chằm Tần Miễn, ngực không ngừng phập phồng.

Tần Miễn nhàn nhạt liếc cô ta một cái, tự mình ngắm hoa.

Yến Thanh công chúa không dám tin sờ sờ mặt mình, bỗng nhiên xoay người quăng cho nha hoàn cách cô gần nhất một cái tát, tức giận nói: "Ngươi nói coi! Có thật bản công chúa nhìn qua trông giống như ba mươi tuổi không?"

Tần Miễn nhíu mày "Vị cô nương này, nha hoàn của ngươi bị ngươi bức bách như vậy, dĩ nhiên không dám nói thật. Ngươi muốn nghe lời thật, bản phu nhân nói cho ngươi. Lông mi của ngươi vừa mảnh vừa cong, đáng tiếc quá mức thưa thớt, nhìn là biết không đủ tinh thần; Đôi mắt ngươi quá nhỏ, còn không đủ linh động; Làn da ngươi ảm đạm không sáng, son phấn cũng không che được đốm đồi mồi; Tóc ngươi khô héo chẻ ngọn, không đủ sáng bóng..."

Cả đám nha hoàn đều đứng thộn mặt ra, trợn mắt nhìn Tần Miễn, bỗng nhiên phản ứng lại, kinh sợ quỳ rạp xuống đất.

Nhị hoàng tử phi nghe đến tâm thần không yên, che ngực, thầm may mắn người bị phê phán không phải nàng, vô cùng thương cảm Yến Thanh công chúa, nhìn Nhị hoàng tử, trưng cầu ý kiến "Điện hạ, chúng ta có nên... đi ra ngăn cản Trấn quốc phu nhân không?"

Nhị hoàng tử hơi lắc đầu, từ khe hở giữa những cánh hoa nhìn Tần Miễn xa xa, đôi mắt u tối hàm chứa tia cười nhạt cổ quái khó hiểu.

Yến Thanh công chúa tức đến cả người phát run, trâm cài trên búi tóc cũng run theo, ánh mắt oán độc nhìn chằm chằm Tần Miễn "Ngươi câm miệng cho bản công chúa!"

Tần Miễn sáng tỏ, nói: "Khó trách làn da không tốt. Vì sao thường nói người dễ nổi giận thì mau già? Chính là đạo lý này. Mà thôi, bản phu nhân luyên thuyên cùng ngươi làm gì. Không ngại nói cho ngươi, hôm nay Yến Thanh công chúa sẽ đến phủ Nhị hoàng tử, thức thời thì mau rời đi đi."

Yến Thanh công chúa có rất nhiều phương pháp có thể chứng minh thân phận của mình, nhưng bị cơn tức xông đến mụ đầu, nhất thời suy nghĩ bay biến hết.

Tần Miễn thản nhiên xoay người bỏ đi, vừa đi vừa tiếp tục ngắm hoa.

Yến Thanh công chúa thấy bóng dáng hắn dần biến mất, rốt cuộc nặn ra một biện pháp có thể chứng minh thân phận, giương giọng hô: "Người đâu! Mau đi mời Nhị hoàng huynh đến cho bổn công chúa!"

Bên môi Tần Miễn thoáng hiện nụ cười đầy hứng thú. Nếu vở kịch hôm nay tan cuộc nhanh như vầy, hắn thật sự sẽ hơi thất vọng.

Không qua bao lâu, nghe được tiếng bước chân hỗn độn từ phía sau đến gần, hắn xoay người, thấy Nhị hoàng tử và Nhị hoàng tử phi tiến về phía này, chắp tay thi lễ "Tham kiến Nhị hoàng tử điện hạ, tham kiến Nhị hoàng tử phi. Đến giờ Yến Thanh công chúa vẫn chưa hiện thân, hẳn là sẽ không đến. Không biết bản phu nhân có thể trở về chưa?"

Nhị hoàng tử cũng không nhìn ra hắn thật sự không nhận ra Yến Thanh công chúa hay là giả đò, bèn nhìn thoáng qua Yến Thanh công chúa, giới thiệu một lần "Trấn quốc phu nhân, vị này chính là Yến Thanh công chúa."

Yến Thanh công chúa cười âm trầm, ngạo mạn hất cằm.

Tần Miễn lộ vẻ kinh ngạc, cố ý ở trước mặt Nhị hoàng tử và Nhị hoàng tử phi làm ra tư thế muốn che đậy việc hắn lỡ thất lễ với Yến Thanh công chúa trước đó, chân thành tha thiết nhìn Yến Thanh công chúa, giọng điệu chân thật "Nguyên lai vị này chính là Yến Thanh công chúa, quả nhiên giống như lời đồn, chim sa cá lặn, bế nguyệt tu hoa, không hổ là kim chi ngọc diệp, tại hạ thất lễ."

Nhị hoàng tử khó xử mấp máy môi, nhất thời không biết nên phản ứng thế nào.

Yến Thanh công chúa không vì sự tán dương của Tần Miễn mà vui vẻ lên chút nào, ngược lại mặt mày xanh hồng đan xen. Đã nghe Tần Miễn phê bình nặng nề khi nãy, hiện tại đối với cô là một sự châm chọc trắng trợn. Nhưng giờ Tần Miễn nói lời hay, cô không thể vì đối phương khen mình mà trị tội, càng không thể ở trước mặt Nhị hoàng tử và Nhị hoàng tử phi chất vấn đối phương vì sao nói mấy lời khó nghe kia, làm thế chỉ khiến cô mất mặt thêm.

Cô hiểu rõ, quả đắng này, mình bắt buộc phải ăn. Oán hận liếc Tần Miễn, cố nén cơn giận, ôn hòa hỏi: "Ngươi chính là Trấn quốc phu nhân?"

"Chính là tại hạ." Tần Miễn cung kính hỏi "Dám hỏi công chúa có gì chỉ giáo?"

Yến Thanh công chúa lạnh nhạt nhìn hắn, nói với Nhị hoàng tử và Nhị hoàng tử phi: "Nhị hoàng huynh, Nhị hoàng tẩu, không phải hai người nói có việc cần làm ư?"

"Yến Thanh, chỗ này giao cho muội. Chúng ta tiếp đãi các khách nhân khác." Nhị hoàng tử, Nhị hoàng tử phi nói với Tần Miễn "Xin lỗi, không thể bồi tiếp", xoay người rời đi.

Yến Thanh công chúa đi đến bên bàn đá ngồi xuống, ý vị sâu xa nhìn Tần Miễn "Trấn quốc phu nhân, Trấn quốc công gần đây có khoẻ? Chắc Trấn quốc phu nhân vẫn còn chưa biết, bản công chúa đã quen Trấn quốc công từ mười mấy năm trước."

Tần Miễn ngạc nhiên nói: "Vậy sao? Nghe công chúa quan tâm nhà ta như vậy, ắt hẳn quan hệ trước kia khá tốt. Tại hạ có một chuyện muốn nhờ công chúa hỗ trợ, không biết công chúa có nguyện ra tay tương trợ?"

Yến Thanh công chúa thấy hắn không nhận ra cô đang đào hố, trong lòng cười lạnh, trên mặt cười ngọt, vênh váo nói: "Là chuyện gì? Trấn quốc phu nhân nói ra nghe thử xem."

"Nghe nhà ta nói, tám năm trước y ở kinh thành làm quan, từng có một vị nữ tử thân phận và địa vị đều cao hơn y, ép y cưới nàng." Tần Miễn bày vẻ mặt phẫn nộ căm hận "Nhà ta vì muốn thoát khỏi nữ tử kia, rơi vào đường cùng, chỉ có thể tự hủy dung mạo. Công chúa trời sinh trí tuệ, hẳn hiểu được, bị một nữ tử bức ép đến nước đó, đối với một nam nhân là khuất nhục cỡ nào? Nhưng tại hạ nhiều lần ép hỏi nữ tử đó là người phương nào, y đều không chịu nói. Tại hạ cả gan thỉnh công chúa vươn tay giúp đỡ, giúp tại hạ tra ra thân phận nữ tử kia. Một khi biết đó là ai, tại hạ nhất định sẽ không tha cho nàng! Nếu công chúa nguyện ý hỗ trợ, tại hạ sẽ cảm kích ngài vô cùng."

Nhị hoàng tử đứng sau hòn giả sơn nghe rành mạch, âm thầm lắc đầu. Yến Thanh căn bản không phải đối thủ của vị Trấn quốc phu nhân này.

Đáy mắt Nhị hoàng tử phi cũng lộ ra hai phần kiêng kị Tần Miễn.

Lại nhìn Yến Thanh công chúa, sắc mặt trắng bệch, tay trái run lên, tách trà trong tay 'Xoảng' một tiếng, rơi xuống đất, nước trà xối lên giày thêu của cô.

"Công chúa, ngài không sao chứ?" Bọn nha hoàn kinh hoảng chạy tới đỡ Yến Thanh công chúa.

"Công chúa?" Tần Miễn nghi hoặc nhìn cô, rồi như khéo hiểu lòng người, nói "Là tại hạ mạo muội. Nếu công chúa cảm thấy khó xử, coi như tại hạ chưa hề nói gì."

Yến Thanh công chúa hất tay bọn nha hoàn ra, ra vẻ trấn định hỏi: "Ngươi sẽ không buông tha thế nào?"

Tần Miễn mỉm cười "Có lẽ công chúa còn chưa biết thân phận tại hạ, tại hạ là một đại phu. Mấy ngày trước từng có người đưa tặng hai mỹ nhân cho nhà ta, công chúa có biết tại hạ phản kích như thế nào — A, công chúa thân phận cao quý, vẫn đừng nên để mấy lời kia làm bẩn tai ngài."

Yến Thanh công chúa hoảng hốt, truy vấn: "Là chuyện gì? Cứ nói ra đừng ngại, bản công chúa thứ cho ngươi vô tội."

"Vậy... Tại hạ cung kính không bằng tuân mệnh." Tần Miễn cẩn thận tìm từ "Tại hạ hạ dược cho người nọ, làm hắn trong vòng ba ngày ba đêm đều... ừm nói chung là đau khổ tột cùng. Có mấy lời, tại hạ thật sự khó mà nói cho công chúa nghe được. Bất quá, chuyện này hẳn đã truyền khắp, nếu công chúa muốn biết, hỏi thăm một chút là rõ."

Trong lòng Yến Thanh công chúa vừa kinh hoảng lại vừa tò mò, hỏi mãi không được, bèn mắt lạnh nhìn qua đám nha hoàn bên người, hỏi: "Các ngươi có biết chuyện này không?"

Một đại nha hoàn do dự một chút, rồi vẫn đến gần bên tai cô, khe khẽ nói nhỏ.

Yến Thanh công chúa hô nhỏ một tiếng, hai mắt trợn trắng, ngất đi.

Tần Miễn vô cùng kinh ngạc "Đây... có phải công chúa không khoẻ trong người không? Mau, nhanh đi bẩm báo cho Nhị hoàng tử điện hạ." Kêu xong, hắn nhanh chóng lui ra xa một trượng, đứng yên tại chỗ.

Nhị hoàng tử và Nhị hoàng tử phi sớm đã thu hết mọi chuyện vào mắt, sợ Yến Thanh công chúa xảy ra chuyện trong phủ mình, vừa nghe bọn nha hoàn lớn tiếng kêu to liền bước nhanh đến.

Nhị hoàng tử dùng ánh mắt tìm tòi nghiên cứu nhìn sâu vào Tần Miễn, Tần Miễn mờ mịt nhìn lại.

Nhị hoàng tử thu hồi đường nhìn, phân phó bọn nha hoàn "Lập tức dìu công chúa về phòng nghỉ ngơi."

"Dạ!"

Đám nha hoàn đỡ Yến Thanh công chúa rời đi, Nhị hoàng tử phi cũng theo bồi, tại chỗ chỉ còn Tần Miễn và Nhị hoàng tử.

"Nhị hoàng tử điện hạ, việc này thật sự không liên quan đến tại hạ!" Tần Miễn vội vàng phủi sạch quan hệ, trên mặt trưng vẻ lo sợ không yên.

Nhị hoàng tử có một loại cảm giác vô lực sâu sắc, bởi vì nhìn bề ngoài, việc này quả thật không liên quan đến Tần Miễn. Nhưng mặc kệ thế nào, Yến Thanh vẫn là người trong hoàng thất, ngài cần phải bày tỏ thái độ.

Đang muốn mở miệng, một vị tiểu tư chạy chậm lại đây "Khải bẩm điện hạ, Trấn quốc công đến."

Nhị hoàng tử xoay người lại, thấy Lôi Thiết một thân hắc y, xoải bước mà đến, bước tiến mạnh mẽ trầm ổn, mặt không chút biểu cảm. Đôi mắt lạnh lùng kia khi nhìn thấy Tần Miễn liền thay thế bằng vẻ dịu dàng, dù nhạt, nhưng khiến người không thể coi nhẹ.

"Nhị hoàng tử điện hạ, hữu lễ."

Nhị hoàng tử chắp tay đáp lễ "Trấn quốc công."

"Ta tới đón phu nhân." Lôi Thiết đi đến bên cạnh Tần Miễn "Không biết chúng ta có thể ra về được chưa?"

Nhị hoàng tử cười nói: "Đương nhiên, tiệc ngắm hoa cũng gần kết thúc. Trấn quốc công cùng phu nhân cứ tự nhiên."

Lôi Thiết gật đầu với đối phương.

Tần Miễn chắp tay bái biệt Nhị hoàng tử, cùng Lôi Thiết rời đi.

"Tức phụ?" Lôi Thiết truyền âm hỏi Tần Miễn.

Tần Miễn cười tủm tỉm "Huynh thấy ta giống người dễ bị bắt nạt sao?"

Các phu nhân khác thấy Lôi Thiết tự mình tới đón Tần Miễn về, trong lòng minh bạch, lời đồn Trấn quốc công và Trấn quốc phu nhân tình thâm ý trọng không phải là lời đồn vô căn cứ. Ai nấy đều hâm mộ, mối hôn nhân của họ không kém, nhưng từ trước đến nay phu quân nhà mình chưa từng chu đáo như thế, săn sóc như thế.

-Hết chương 175-

———-

Chương 176: Lôi Thiết chấn nhiếp

Ra khỏi phủ Nhị hoàng tử, Tần Miễn kể cho Lôi Thiết nghe kế hắn đối phó Yến Thanh công chúa, vừa nói vừa vui. Hắn chưa bao giờ thờ phụng thuyết 'Phái nam phải ga lăng dịu dàng với phái nữ', chỉ cần là người có ý đồ phá hoại tình cảm giữa hắn và Lôi Thiết, mặc kệ nam nhân hay nữ nhân, đều phải giải quyết nhanh chóng gọn gàng giống như gió thu cuốn hết lá vàng.

Đối với cảnh ngộ ngày xưa của Lôi Thiết, hắn luôn canh cánh trong lòng. Năm đó A Thiết bỏ nhà ra đi, một mình lưu lạc hơn một năm, ăn rất nhiều khổ, nhân duyên tế hội cứu một vị lão giả đang chán đời, bắt đầu đi lên còn đườnng tu chân, lão giả truyền thụ cho y nửa năm rồi đi không từ giã. May mắn A Thiết có thiên phú tu luyện, sau hai năm ngắn ngủi đã lên đến Kim Đan kỳ. Hành trình một người rất cô độc, mà A Thiết đối với dục vọng thành tiên cũng không phải mãnh liệt, y chỉ một lòng muốn vượt trội, khiến Lôi Đại Cường, Đỗ thị hối hận. Vì thế, A Thiết mười sáu tuổi tòng quân, mười bảy tuổi bắt đầu nổi danh. Ở trong quân, y dần dần tìm được động lực sinh tồn. Nhưng chuyện sau đó lại cho y một đả kích trầm trọng. Hoàng đế và Thái hậu bức bách y cưới Yến Thanh công chúa. Quá đáng nhất là, Yến Thanh công chúa chẳng những nói lời cuồng ngạo, còn lấy cái chết để áp bức. Vì Đỗ thị, A Thiết vốn đã không thích nữ tử, hành vi của Yến Thanh công chúa càng làm y chán ghét ghê tởm, rơi vào đường cùng, đành tự hủy dung mạo tự giải thoát.

Không sai, vết sẹo trên mặt Lôi Thiết là do bản thân y gây ra. Y tiến vào quân doanh là sau khi tu chân, tu vi cao thâm, người ngoài muốn làm y bị thương phải khó khăn cỡ nào. Chỉ có chính y.

Tần Miễn không định tha cho Yến Thanh công chúa, nên mọi chuyện xảy ra hôm nay với cô ta, hắn không thấy áy náy. Nếu Yến Thanh công chúa còn chưa biết sợ, hắn có rất nhiều thủ đoạn đối phó cô ta. Hiếu Huệ đế và Thái hậu trong mắt Tần Miễn cũng không phải người tốt. Trung thần quân công hiển hách chẳng phải nên được trọng dụng đối tốt sao? Thế mà sau khi Lôi Thiết tự hủy dung mạo, Hiếu Huệ đế và Thái hậu vẫn không từ bỏ ý định muốn y cưới Yến Thanh công chúa, thật đáng giận. Nếu không phải xét đến Viên Viên và Mãn Mãn sẽ còn sinh sống ở thế tục rất lâu, dù Hiếu Huệ đế có nhường ngôi hoàng đế cho Lôi Thiết, Tần Miễn, Lôi Thiết cũng sẽ không nhập kinh.

Tần Miễn, Lôi Thiết ra khỏi phụ Nhị hoàng tử không bao lâu, chuyện phát sinh tại phủ Nhị hoàng tử được mật thám của Hiếu Huệ đế viết ra thành mật chiết, đưa đến ngự án của Hiếu Huệ đế.

Hiếu Huệ đế xem xong, thản nhiên thiêu hủy mật chiết. Ngài không thể, cũng sẽ không làm gì Tần Miễn. Đầu tiên, Tần Miễn từ đầu đến cuối không có trực tiếp mạo phạm danh hào Yến Thanh công chúa, không thể định tội đại bất kính; Thứ nhì, hiện là thời điểm ngài cần Trấn quốc đại tướng quân, không nên vì chút việc nhỏ mà gây xích mích với Trấn quốc đại tướng quân. Nhưng Hiếu Huệ đế hoài nghi, phải chăng Tần Miễn nhìn ra điểm thứ hai nên mới dám lớn mật như thế.

Từ phủ Nhị hoàng tử trở lại phủ Trấn quốc công, vào đại môn, Tần Miễn vừa nhảy xuống ngựa, Lôi Thiết lấy ra hai tờ giấy từ trong ngực, đưa hắn.

"Gì vậy?" Tần Miễn hỏi.

"Mở ra xem đi."

Mở hai tờ giấy ra, hai chữ 'Phòng khế(1)' to tướng đỏ chót khiến đuôi lông mày Tần Miễn nhướng lên.

"Hai gian tiệm này..."

Lôi Thiết nhìn hắn chăm chú "Không phải muốn mở tiệm dược liệu và tiệm trang sức bạc sao?"

Diện tích và kiểu dáng hai gian tiệm giống hệt nhau, rất thích hợp mở tiệm dược liệu và của hàng trang sức bạc. Tần Miễn hận không thể nhào lên hôn y hai cái, người này im lìm giải quyết xong một nan đề lớn giúp hắn.

"Nhờ quan hệ?"

Lôi Thiết: "Tả uy Vệ đại tướng quân. Trước kia đã cứu hắn."

Tần Miễn nói: "Võ tướng? Tốn bao nhiêu bạc, chúng ta phải trả đủ cho người ta."

Lôi Thiết gật đầu "Dĩ nhiên."

Tần Miễn nóng lòng muốn đi xem hai gian tiệm kia, bị Lôi Thiết kéo lại.

"Ăn cơm trước."

Tần Miễn quẫn bách cười gượng "Suýt nữa quên mất. Tối qua Duệ Kỳ và Duệ Lân oán giận ta đã lâu không làm cơm. Được, đi làm cơm thôi."

Lôi Thiết sóng vai đi cùng hắn. Dù nay đã là Trấn quốc công quyền cao chức trọng, y vẫn không thay đổi thói quen nhóm lửa khi Tần Miễn nấu ăn.

Còn nửa canh giờ nữa là đến giờ tan học buổi sáng của Đông Dương thư viện, Tần Miễn nấu một nồi cơm chiên thập cẩm lớn, một nồi canh xương bí đao, sau khi múc đủ phần ăn, đóng gói, cho người đưa tới trường Viên Viên và Mãn Mãn, hắn và Lôi Thiết giải quyết phần còn lại.

Cơm trưa xong, nghỉ ngơi chốc lát, hắn tính đi xem hai gian cửa hàng kia.

Lôi Thiết định bụng đi cùng hắn, thì thấy Lôi Tần Trung vội vàng đến báo "Lão gia, binh doanh xảy ra chuyện."

Lôi Thiết nhướng mày "Tức phụ, ta..."

"Chính sự quan trọng." Tần Miễn hiểu rõ, dặn dò "Mọi việc cẩn thận. Lôi Tần Trung, ngươi và Lôi Tần Thuận đều phải mở to mắt mà nhìn."

"Xin phu nhân yên tâm."

Tần Miễn dẫn theo Lôi Tần Nhạc đi xem cửa tiệm.

Lôi Thiết thay chiến bào, chạy tới doanh trại ở ngoại thành. Dọc đường đi, Lôi Tần Trung kể lại đầu đuôi sự việc, chi tiết mà không mất thứ tự.

Lôi Thiết thống lĩnh tam quân, bao gồm ba vạn tiền quân, ba vạn trung quân và ba vạn hậu quân; Tiền quân là quân tiên phong; Trung quân do chủ tướng trực tiếp chỉ huy, cũng là quân chủ lực; Hậu quân chủ yếu đảm nhiệm yểm trợ và canh gác. Tiền quân, trung quân và hậu quân, mỗi đội quân đều có một tướng quân hàm nhị phẩm chỉ huy, theo thứ tự là Tiền Long tướng quân, Trung Đốc tướng quân và Hậu Vũ tướng quân. Ba người có thể bò được lên tới chức này, nhất định đều có năng lực và đường lối. Trước khi Lôi Thiết nhập kinh, bọn họ đã biết tướng lĩnh chỉ huy tam quân sẽ đổi người. Không biết là ai truyền ra tin, có hơn phân nửa khả năng sẽ thăng một trong ba người họ lên làm Thống soái tam quân. Ai ngờ cuối cùng vị trí này lại rơi vào tay Lôi Thiết. Trong binh doanh, rất nhiều lão binh từng nghe nói uy danh của Lôi Thiên Nhận, cũng không ít tân binh tràn ngập kính sợ đối với Lôi Thiên Nhận. Thế nhưng, Lôi Thiên Nhận đã rời khỏi quân ngũ hơn tám năm, Tiền Long tướng quân Đồng Địa Bảo, Trung Đốc tướng quân Phương Thủ Cương cùng Hậu Vũ tướng quân Đinh Văn Xương đều cho rằng Lôi Thiên Nhận đã là quá khứ, không chịu phục y. Hôm nay, mâu thuẫn này triệt để bộc phát.

Lôi Thiết lãnh binh nhiều năm, không hề thấy bất ngờ về chuyện này. Ngược lại nếu tất cả đều biểu hiện kính cẩn nghe theo y, y sẽ phải hoài nghi.

Tuấn mã phi nhanh vào binh doanh, từ xa xa, Lôi Thiết đã thấy trường thao luyện hỗn loạn rối tung. Binh sĩ tin phục và không tin phục Lôi Thiên Nhận đánh nhau, tựa như tổ ong vò vẽ bị chọc phải.

Ba người Đồng Địa Bảo, Phương Thủ Cương và Đinh Văn Xương giống như khiêu khích, đứng ở một bên, cũng không ngăn cản, thấy Lôi Thiết xuất hiện, chẳng những không lộ vẻ kinh hoảng, còn lớn mật nghênh đón ánh mắt y, thậm chí chờ mong y nổi giận.

Nhưng Lôi Thiết không có, vẫn là tư thái gặp sóng không sợ, tiết tấu vó ngựa chẳng mảy may biến đổi.

Tuấn mã chạy nhanh đến trước mặt ba người Đồng Địa Bảo thì dừng, Lôi Thiết trên cao nhìn xuống nhìn bọn họ, nhàn nhạt nói: "Bỏ mặc cấp dưới sinh sự, các lĩnh quân hình phạt ba mươi côn. Các ngươi phục hay không phục?"

Đồng Địa Bảo trời sinh lớn tiếng, giương giọng nói: "Phục! Nhưng chúng ta phục là quân pháp, không phải ngươi!"

Một tiếng 'Phục' của gã khiến Lôi Thiết phải nhìn bằng con mắt khác, bèn quan sát đánh giá đối phương. Đồng Địa Bảo tuổi gần bốn mươi, dáng người lực lưỡng, diện mạo thô kệch, trong sự hào sảng lộ vẻ chân chất, nhưng từ cặp mắt thỉnh thoảng chợt lóe quang mang mãnh liệt, nhìn ra được gã tuyệt không cẩu thả như ngoài mặt, bằng không cũng không thể trèo lên chức vị cao như Tiền Long tướng quân.

"Các ngươi muốn thế nào?" Ánh mắt Lôi Thiết đảo qua ba người.

"Đơn giản, nhận lời khiêu chiến của ba người chúng ta." Trung Đốc tướng quân Phương Thủ Cương lưng hùm vai gấu, đầu tóc màu muối tiêu, đã gần đến năm mươi, tối đa chỉ có thể chém giết trên sa trường thêm hai năm. Vì nguyên nhân tuổi tác, ông cấp thiết với vị trí Trấn quốc đại tướng quân nhất. Nếu trong hai năm không thể thăng thêm một cấp, về sau càng không thể thăng lên nữa.

Hậu Vũ tướng quân Đinh Văn Xương đã qua tuổi bốn mươi, gầy gò già dặn. Lôi Thiết mới ba mươi tuổi, với hắn mà nói giống như vừa cai sữa. Chiến công của hắn cũng chả kém cạnh Lôi Thiết. Thế nên hắn không nói gì, chỉ tiến lên một bước, tỏ rõ cùng chung lập trường với Đồng Địa Bảo, Phương Thủ Cương. Nếu bọn họ đánh bại Lôi Thiết trước mặt nhiều người như vậy, cho dù Hoàng thượng cố ý duy trì Lôi Thiết, ở trong quân Lôi Thiết cũng sẽ mất đi uy tín, đến lúc đó Hoàng thượng không muốn cũng phải bỏ cũ thay mới. Đây chính là tính toán của hắn và Đồng Địa Bảo, Phương Thủ Cương.

Lôi Thiết khẽ gật đầu "Ước thúc bộ hạ của mình. Đến Điểm tướng đài."

Ba người Đồng Địa Bảo thấy đối phương đón nhận khiêu chiến, lập tức giục ngựa đến giữa sân thao luyện, quát ngưng bộ hạ dưới trướng mình.

Chúng binh sĩ dựa theo chỉ lệnh, nhanh chóng tản ra, về đội của mình, sắp hàng chỉnh tề. Tốc độ cực nhanh này có thể phản ánh ra uy tín của ba người Đồng Địa Bảo trong quân quả thật không thấp.

Lôi Thiết đứng ở chỗ cao, thu hết vào mắt, vẻ mặt bất biến.

Ba người Đồng Địa Bảo giục ngựa đến trước đài điểm tướng, chắp tay hành lễ với Lôi Thiết.

"Khải bẩm đại tướng quân, binh lính đã tập kết hoàn tất."

Lôi Thiết ra hiệu bọn họ lên trên đài.

Ba người Đồng Địa Bảo cố ý chấn nhiếp Lôi Thiết, từ trên ngựa trực linh hoạt bay thẳng lên đài điểm tướng.

Lôi Thiết nhàn nhạt nói: "Ba người các ngươi cùng lên đi."

Sắc mặt cả ba đại biến.

"Đại tướng quân quá không để chúng ta vào mắt rồi." Đinh Văn Xương nói.

Lôi Thiết hỏi lại: "Các ngươi có để bản tướng quân vào mắt?"

Đinh Văn Xương sửng sốt, không phản bác được.

Đồng Địa Bảo vội vàng hoà giải "Đại tướng quân, Đinh tướng quân không có ý khác, chỉ là hơi nóng vội, thỉnh đại tướng quân đừng để tâm."

Lôi Thiết chẳng ử chẳng hử, lập lại: "Cùng lên đi."

Khinh người quá đáng! Ba người Đồng Địa Bảo đồng thời loé lên suy nghĩ này, nhìn nhau, tách ra bao vây Lôi Thiết vào giữa.

"Đại tướng quân, đắc tội!" Phương Thủ Cương dẫn đầu nói.

Lôi Thiết ra hiệu bọn họ có thể bắt đầu.

Tính tình Đồng Địa Bảo nóng nảy nhất, nhảy đến trước mặt Lôi Thiết, chân phải vừa nhanh vừa ngoan đá tới nách phải y.

Lôi Thiết nâng khuỷu tay trái linh hoạt dọng xuống dưới, đập mạnh vào bàn chân gã.

Nguyên đùi phải Đồng Địa Bảo đau đến hơi chấn động, cảm thấy kinh hãi, biết không cần tiếp tục thử sức nữa, sắc mặt ngưng trọng ném cho Phương Thủ Cương một ánh mắt nhắc nhở.

Phương Thủ Cương là lão tướng, sao bỏ qua phản ứng của Đồng Địa Bảo? Cho dù Đồng Địa Bảo không nói, ông cũng thấy được Lôi Thiết quả thật không tầm thường, ở sau lưng Lôi Thiết khẽ gật đầu với Đồng Địa Bảo.

Binh tướng bên dưới nhìn ra tình hình trên Điểm tướng đài, đều kiềm chế tâm tình kích động, xem cuộc chiến, mắt không chớp lấy một cái.

Đinh Văn Xương đứng một bên, không bày ra tư thế công kích, thời điểm ba người Lôi Thiết, Đồng Địa Bảo và Phương Thủ Cương triền đấu với nhau, hắn bất động thanh sắc biến hóa nhịp bước, duy trì bám theo vị trí bên trái sau lưng Lôi Thiết. Hắn muốn làm gì, rất rõ ràng. Không ai cho rằng hắn đánh lén là đê tiện, bởi vì trên chiến trường, mục tiêu của mỗi một binh lính chỉ có một: Dùng mọi phương pháp giết chết kẻ định và bảo toàn tính mạng bản thân.

Nhưng mãi sau hơn hai mươi chiêu, Đinh Văn Xương kinh ngạc nhận ra, hắn không sao tìm được cơ hội thích hợp để xuống tay. Lôi Thiết nhìn như không hề đếm xỉa, kì thực y phòng bị mình rất sít sao.

Không chút do dự, hắn từ bỏ ý định đánh lén, gia nhập chiến cuộc.

Có mấy binh lính nhịn không được nhỏ giọng nói thầm "Mấy người Đinh tướng quân thật quá đáng, vậy mà lấy ba đấu một."

Lại không biết, ba người Phương Thủ Cương càng đánh càng kinh hãi, khi bọn hắn ra ba thành công lực, Lôi Thiết dùng bốn thành áp chế bọn họ; Khi bọn hắn xuất bốn thành lực, Lôi Thiết lại dùng năm thành lực áp chế bọn họ... Bất kể thế nào, luôn duy trì cao hơn bọn hắn một thành, không chỉ áp chế ngăn cản họ phản kích, còn khiến họ không thể dò ra y nông sâu thế nào.

Thẳng đến gần nửa canh giờ sau, Đinh Văn Xương từ bỏ ý nghĩ chống cự trước, đối với Lôi Thiết tâm phục khẩu phục. Tiếp tục đánh, mất mặt sẽ là hắn, Phương Thủ Cương cùng Đồng Địa Bảo.

Phương Thủ Cương vẫn không cam tâm, nhưng suy nghĩ Đinh Văn Xương dao động, cũng làm ảnh hưởng Đồng Địa Bảo.

Cuối cùng, Phương Thủ Cương và Đồng Địa Bảo đành liếc nhau, đồng thời thu tay.

Không phải tất cả binh sĩ bên dưới đều nhìn ra huyền cơ trong đó, nhưng vừa thấy ba người Đồng Địa Bảo tất cung tất kính quỳ một gối hành lễ với Lôi Thiết, sao còn không sáng tỏ.

Lôi Thiết nâng tay làm một thủ thế 'Mời đứng lên' với cả ba, dồn khí vào đan điền, trầm giọng nói: "Tiếp tục thao luyện."

Chỉ bốn chữ ngắn ngủi, lại tựa như sấm rền vang bên tai mỗi người. Bởi vậy có thể thấy công lực thâm hậu của Lôi Thiết.

Chúng binh lính ai nấy đều lộ vẻ kính sợ, đồng loạt một gối chấm đất, đồng thanh hô "Đại tướng quân uy vũ", khí thế nuốt trọn núi sông.

-Hết chương 176-

————

Chương 177: Nhất Điểm Bạch và Kim Mao tìm chủ ký

(Hành trình tìm chủ của Nhất Điểm Bạch và Kim Mao)

Hai gian tiệm mới mua nằm trên cùng một con phố sầm uất, một gian ở ngõ lê hoa bên này, gian kia nằm đối diện, cách xa nhau không xa, đứng tại cửa gian này có thể nhìn đến gian bên kia. Tần Miễn thuê người trang hoàng hai cửa hàng một lúc, tiệm dược liệu đặt tên là 'Như Ý đại dược phòng', cửa hàng trang sức bạc tên là 'Minh Châu các'.

Trang hoàng ước chừng ngày mười ngày, tiệm dược liệu và cửa hàng trang sức cùng lúc khai trương. Bố cục tiệm dược liệu rất đơn giản, vừa vào cửa là quầy cùng với hai đại phu ngồi xem bệnh; Sau quầy, hai tủ thuốc đặt sát tường, bên trong hơn một trăm ngăn kéo giống nhau để dược liệu khác nhau; Trên ngăn kéo viết tên dược liệu. Tủ thuốc cao chạm đến trần nhà nên khi lấy một số dược liệu để trên cao, các tiểu nhị phải dùng đến thang chữ 人. Tiệm dược liệu mời hai vị đại phu kinh nghiệm dày dặn về toạ chẩn, hai hỏa kế phụ trách bốc thuốc cùng một chưởng quầy. Bố cục cửa hàng trang sức bạc cũng lấy phong cách trang nhã đơn giản làm nét đặc sắc, khách hàng vừa bước vào liền có thể thấy ngay đủ loại trang sức châu báu trong tủ. Toàn bộ trang sức đều niêm yết giá, ngoài ra, Minh Châu các còn có loại phục vụ tôn quý, chỉ cần khách hàng trả được giá tiền đắt đỏ, nhà thiết kế có thể dựa theo yêu cầu riêng của từng khách hàng, thiết kế ra mẫu trang sức độc đáo cho khách, chẳng những độc nhất vô nhị khắp kinh thành, mà còn trên cả Đại Hạ quốc.

Chung quy thân phận Lôi Thiết đặc thù nên hai cửa hàng đều lặng lẽ khai trương, chỉ đốt một dây pháo cho qua chuyện. Nhưng ngay cả vậy, vẫn có không ít người nghe tin, gửi tặng lễ vật. Cả Hoàng đế, Hoàng hậu và Thái hậu cũng phái người tặng lễ. Tần Miễn phân phó, ghi lại danh sách quà biếu, trừ quà của Hoàng đế, Hoàng hậu và Thái hậu, toàn bộ lễ vật giá trị sang quý đều đưa trả về, để tránh làm đề tài đầu câu chuyện.

Như Ý đại dược phòng, mỗi ngày đầu giờ Thìn mở cửa buôn bán, đầu giờ Dậu đóng cửa; Minh Châu các mở cửa suốt buổi sáng, đầu giờ Dậu đóng cửa. Hai cửa hàng đều nghỉ bán vào các ngày mồng 'Một', ba ngày cuối cùng mỗi hai tháng là ngày nghỉ dài. Có khách nhân tỉ mỉ phát hiện, ngày nghỉ của hai tiệm trùng với ngày nghỉ của Đông Dương thư viện.

Kinh doanh hơn nửa tháng, cửa hàng trang sức nhờ phong cách thiết kế châu báu mới lạ độc đáo, làm ăn tương đối khá. Còn Như Ý đại dược phòng, không rõ có phải vì sức tuyên truyền chưa đủ không, sinh ý rất bình thường, khách nhân vào tiệm đa số đều tới hốt thuốc, mà không phải đến xem bệnh. Hai vị đại phu tọa chẩn rãnh rỗi đến nhàm chán, mỗi ngày ôm y thư đọc; Chưởng quầy tiệm dược thiếu kiên nhẫn, nhận thấy tình hình không ổn, vội vàng cấp báo cho Tần Miễn.

Tần Miễn rất bình tĩnh, báo cho chưởng quầy làm tốt bổn phận của mình là được, vô luận cửa hàng làm ăn tốt hay kém, cũng sẽ không ảnh hưởng đến tiền công của y. Đông gia đã không lo lắng, chưởng quầy chỉ đành từ bỏ.

Cửa hàng kinh doanh không tốt, Tần Miễn sao có thể không để ý, hắn là đang chờ cơ hội, một cơ hội bỗng nhiên nổi tiếng. Phát triển tiệm dược khác với các loại cửa hàng khác, không phải chỉ dựa vào mồm mép là được.

Sau khi hai cửa tiệm vận hành ổn định, Tần Miễn đặt tinh lực vào việc cải tạo phủ Trấn quốc công. Sống trong Du nhiên điền cư đã lâu, yêu cầu về hoàn cảnh của một nhà bốn người không hề thấp. Nhiều chỗ trong phủ Trấn quốc công khiến bọn hắn không quen, Tần Miễn đặc biệt dành hai ngày trời vẽ bản phác hoạ cải tạo, chủ yếu là đổi toàn bộ cây xanh thành cây ăn quả và trồng thêm hoa cỏ với những nơi không gian trống trải.

Lôi Thiết từ binh doanh trở về, cũng xắn tay áo cầm xẻng hỗ trợ Tần Miễn, quần áo bị dính bùn vẫn không màng.

Hạ nhân mới mua trong nhà nhìn mà lấy làm lạ, nhưng biết hai vị chủ tử không thích bọn họ nhàn ngôn toái ngữ, đều thông minh giữ im lặng.

"A Thiết, ngày mai Duệ Kỳ và Duệ Lân được nghỉ, chiều nay chúng ta đi Đông Dương thư viện đón chúng nhé." Tần Miễn đỡ cây ăn quả cho vào hố.

Lôi Thiết lấp đất trong hố "Ừ."

Sợ hai nhóc Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân đói bụng, buổi chiều, Tần Miễn rút thời gian làm một ít điểm tâm nhỏ.

Lúc này, trên quan đạo cách cổng Nam kinh thành ước chừng một dặm xa, một thân ảnh màu đen và một thân ảnh màu vàng sóng vai chạy nhanh hướng về kinh thành, thân ảnh màu đen xẹt nhanh như tia chớp, thân ảnh màu vàng trôi chảy như sao băng. Khi người đi trên quan đạo thấy rõ đó là gì, sợ tới mức mặt như màu đất, gấp gáp nhào qua hai bên nhường đường, chân mềm nhũn ngã ngồi trên đất, miệng mấp máy, ngây ngốc nhìn hai loài động vật đáng sợ chạy về phía cửa Nam.

Hai thân ảnh đó chính là Nhất Điểm Bạch và Kim Mao.

Đối với bọn nó, bốn vị chủ nhân rời nhà lâu quá rồi, hai đứa hạ quyết định, ngàn dặm xa xôi lao tới kinh thành tìm kiếm chủ nhân. Đối với nhân loại, chúng có tính uy hiếp rất lớn, dọc theo đường đi, nhiều lần bị mọi người vây công, dù bản lĩnh hai tụi nó không nhỏ thì vẫn ăn không ít khổ. Bộ lông đen nhánh của Nhất Điểm Bạch bẩn hề hề, quấn thành nhiều dúm lông xơ xác; Kim Mao cũng chẳng đỡ hơn bao nhiêu, da lông vàng óng chói mắt dính đầy cặn bùn. Vạn hạnh là, hai đứa nó đều không bị thương.

Nhờ có Nhất Điểm Bạch nhớ đường, hơn nữa hai đứa nó đều thông linh tính, một đường từ thôn Thanh Sơn đến kinh thành, không có đi lạc, trải qua nửa tháng bôn ba, cuối cùng cũng thuận lợi đến đích.

Nhìn thấy Nam Thành môn quen thuộc, Nhất Điểm Bạch tru với Kim Mao một tiếng, cả hai đồng thời tăng tốc.

Biết binh lính thủ thành có tính uy hiếp, khi vào thành, hai đứa vụt nhanh giả như một cơn gió thổi lướt qua. Binh lính ở cổng thành chỉ nhìn thấy hai cái bóng quét ngang, định thần lại nhìn kỹ, không phát hiện có gì dị thường.

Viên An Thế thời vận không tốt, nay vẫn là quan ngũ phẩm, gần đây đang do dự có nên đi cậy nhờ Trấn quốc công không. Đối với ông, Lôi Thiết dù sao vẫn là vãn bối, ông không bỏ xuống được mặt mũi nên mãi do dự. Đang sầu mi khổ kiểm đi tới đi lui trong thư phòng, bỗng nhiên nghe bên ngoài nhao nhao ầm ĩ, mặt sa sầm, quát lớn: "Bên ngoài ầm ĩ cái gì? Nói nhao nhao như vậy còn ra thể thống gì!"

Một tiểu tư nghiêng ngả lảo đảo chạy vào, sắc mặt trắng bệch "Lão, lão gia... sói, sói... Còn... còn có một con gấu."

"Cái gì?" Viên An Thế nhíu mày "Chẳng lẽ là từ nhà ai trốn ra... Nhưng không nghe nói trong kinh thành có nhà nào nuôi sói–" Nói đến đây, trong đầu chợt lóe linh quang, nhớ ra nhà Lôi Thiết nuôi một con sói, hơn nữa lần này nhập kinh, không nghe nói y có dẫn con sói đó theo.

"Mau, mau dẫn ta đi xem."

Tiểu tư kinh hãi: Lão gia không muốn sống nữa hở?

"Còn không dẫn đường?" Viên An Thế nôn nóng quát.

"Dạ, dạ!"

Tiểu tư một đường chạy phía trước.

Chốc lát sau, hai người liền đến đại môn. Một sói một gấu im lặng ngồi quay mặt hướng vào đại môn Viên phủ. Tám hạ nhân của Viên phủ cầm gậy gỗ trong tay, chĩa về phía sói và gấu, cũng không dám tới gần, cả người run lẩy bẩy, sợ sơ ý một giây thôi liền bị cắn chết.

Viên An Thế vừa thấy một chấm trắng giữa trán Nhất Điểm Bạch liền sáng tỏ, lại thấy hai con sói gấu này quá thông minh, bèn thử đến gần vài bước, nói ra tên người nhà Tần Miễn "Các ngươi đến kinh thành có phải vì tìm muốn Tần Miễn và Lôi Thiết, còn có... Viên Viên và Mãn Mãn không?"

Thấy lỗ tai Nhất Điểm Bạch khẽ nhúc nhích, đầu hạ thấp giống như là gật đầu, viên An Thế vội nói: "Ta dẫn các ngươi đi tìm họ."

Nhất Điểm Bạch đứng lên, đi một bước rồi quay đầu nhìn Viên An Thế, tựa như ra hiệu ông dẫn đường. Kim Mao cũng đứng lên theo, bộ dáng to xác ngây ngô.

Viên An Thế cả gan đi qua, khóe mắt trộm liếc Nhất Điểm Bạch và con gấu màu vàng không có ý công kích, càng thêm an tâm, đi phía trước dẫn đường.

Trong khi đó, Tần Miễn và Lôi Thiết đang trên đường cưỡi ngựa đi Đông Dương thư viện.

Tới Đông Dương thư viện, không ngoài ý muốn vài hàng xe ngựa ngừng trước cổng thư viện, rất nhiều người lớn đứng chờ, đều là tới đón hài tử tan học.

Tần Miễn xuống ngựa, tùy tiện nhìn lướt một vòng, bất ngờ phát hiện Trần Mộc Phong phe phẩy chiết phiến đứng cạnh một chiếc xe ngựa phía đối diện, mắt nhìn chằm chằm đại môn thư viện, hiển nhiên cũng đang đợi người. Hắn vội chọc chọc lưng Lôi Thiết, hất hất cằm, ý bảo y nhìn kìa.

Đáy mặt Lôi Thiết thoáng hiện ý cười, theo tầm mắt hắn nhìn sang.

Trần Mộc Phong không hề phát hiện có người đang soi mình, chuyên tâm trông ngóng phía trước.

"Chẳng lẽ nửa kia của hắn vẫn đang đọc sách?" Tần Miễn tò mò cực.

Lôi Thiết: "Có lẽ."

Lúc này, tiếng chuông tan học của Đông Dương thư viện vang lên. Chỉ chốc lát sau, những nhóm học trò từ các hướng khác nhau tuôn về đại môn.

Tần Miễn, Lôi Thiết không chú ý Trần Mộc Phong nữa, nhìn chằm chằm dòng người đang tới gần.

Giây lát sau, Tần Miễn liền thấy Tần Duệ Kỳ và Lôi Duệ Lân lưng đeo túi sách sóng vai đi ra. Tần Duệ Kỳ trầm tính ít nói, rất có phong phạm huynh trưởng, thỉnh thoảng vươn cánh tay nhỏ ngăn chặn dòng người, để ngừa Lôi Duệ Lân bị người khác đụng. Lôi Duệ Lân cũng rất săn sóc ca ca, kéo ca ca sang một bên nhường đường, để những người khác đi trước, chờ đám đông tản đi chút mới theo dòng người đi ra cổng lớn.

Tần Miễn thấy rõ ràng, rất là vui mừng. Đến khi hai nhi tử đến gần, hắn giương giọng hô: "Duệ Kỳ, Duệ Lân."

Lúc này Tần Duệ Kỳ và Lôi Duệ Lân mới nhìn thấy bọn họ, trên mặt lộ vẻ kinh hỉ, bước nhanh về phía này. Lần đầu tiên hai vị phụ thân tự mình tới đón bọn nhỏ tan học, hai tiểu gia hỏa vui mừng không thôi.

"Phụ thân, lão cha!"

Tần Duệ Kỳ và Lôi Duệ Lân là cặp song sinh duy nhất trong thư viện, lại là đôi học trò duy nhất nhà có hai cha mà không có nương, sớm đã nổi tiếng ở Đông Dương thư viện, vừa nghe bọn nhóc gọi "Phụ thân" và "Lão cha", nhóm học trò chung quanh tức khắc nhìn ra ngoài cửa, ánh mắt dừng tại người Tần Miễn, Lôi Thiết, vừa thấy phong thái cùng khí chất của cả hai, trái lại không nói lời gì khó nghe, còn chủ động nhường đường cho Tần Duệ Kỳ và Lôi Duệ Lân.

Tần Duệ Kỳ và Lôi Duệ Lân nhanh chóng chắp tay với họ, tỏ vẻ cảm tạ, chạy đến trước mặt Tần Miễn Lôi Thiết, hai huynh đệ cùng nhếch mép cười "Phụ thân, lão cha!"

"Ừm." Tần Miễn sờ sờ đầu hai đứa con, nhìn ra sau bọn nhóc, mỉm cười "Họ là bằng hữu của các ngươi à?"

Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân xoay người, thấy có vài người đứng phía sau mình.

"Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân, hai vị này chính là phụ thân của các ngươi sao?" Một thiếu niên mười ba mười bốn tuổi tò mò đánh giá Tần Miễn và Lôi Thiết, nói xong, hữu lễ chắp tay với họ.

-Hết chương 177-

Chương 178: Đoàn tụ

"Đúng vậy." Tần Duệ Kỳ thản nhiên gật đầu, giới thiệu với họ "Vị này là phụ thân của ta, vị này là lão cha của ta."

Lôi Duệ Lân biết ca ca không thích nói chuyện, tiếp lời "Phụ thân, lão cha, vị này là bằng hữu của ta và ca ca, Phùng Ưu; Vị này là bạn cùng lớp..."

Từ vẻ mặt nhóc, Tần Miễn cơ bản có thể đoán ra trong năm cậu học trò này, ai quan hệ khá tốt với nhi tử, ai chỉ quan hệ thường thường, đều mỉm cười đáp lại, gỡ hộp đựng thức ăn buộc trên lưng ngựa xuống, mở nắp ra.

"Duệ Kỳ, Duệ Lân, mời bằng hữu các ngươi ăn điểm tâm đi."

Lôi Thiết cởi túi sách trên lưng cho hai nhi tử, nhẹ nhàng xách trong tay.

"Các ngươi có lộc ăn đấy, điểm tâm phụ thân ta làm mỹ vị vô cùng." Từ trong hộp đồ ăn, Lôi Duệ Lân lấy ra một ống trúc, đưa tới trước mặt đám Phùng Ưu.

Mấy người Phùng Ưu khó hiểu, nhìn dáng vẻ của hắn cũng không giống mời cả bọn uống nước.

Trên mặt Lôi Duệ Lân lộ ra vài phần bất đắc dĩ, nhắc nhở: "Rửa tay."

Bọn Phùng Ưu giật mình, thầm nghĩ phụ thân của Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân chu đáo ghê, vươn tay ra, Lôi Duệ Lân đổ nước cho cả bọn rửa tay.

Cả đám rửa tay xong, nói cảm tạ, cầm một khối điểm tâm trong các đĩa, cắn thử một ngụm, hai mắt phát sáng, Lôi Duệ Lân không hề bốc phét chút nào.

Bảy đứa nhỏ cùng nhau chia sẻ số điểm tâm. Trừ Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân, năm người còn lại đều lộ vẻ mặt ăn chưa đã thèm.

Sau khi Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân nói tạm biệt với các bằng hữu, Tần Miễn và Lôi Thiết ôm chúng lên ngựa.

Tần Miễn quay đầu nhìn sang phía Trần Mộc Phong. Lúc Tần Miễn gọi Duệ Kỳ Duệ Lân, Trần Mộc Phong đã phát hiện ra hắn và Lôi Thiết, vừa vặn cũng nhìn sang đây. Bên cạnh Trần Mộc Phong có một cậu nhóc sáu bảy tuổi ăn mặc hoa phục, vẻ ngoài trông không giống hắn ta chút nào.

Ánh mắt hai người giao nhau, Trần Mộc Phong có vẻ xấu hổ cười cười với Tần Miễn, tay phải không được tự nhiên dịch khỏi vai cậu nhóc kia.

Tần Miễn ra vẻ chế nhạo thấy rõ, nhướng mày với hắn ta.

Trần Mộc Phong bất đắc dĩ phất phất tay với hắn, ôm bé trai kia lên.

Tần Miễn, Lôi Thiết gật đầu với hắn ta, giục ngựa rời đi.

Đi đến nửa đường, Tần Miễn chợt nhận thấy có chân nguyên dao động ở đằng xa, chấn động, phản ứng đầu tiên là, chẳng lẽ trong kinh thành ngoài bọn hắn còn có tu chân giả khác? Nhưng không thể nào, lúc trước sư phụ A Thiết nói ông chẳng qua là vô tình rơi xuống thời không này, trừ ông ra, không gian này không có tu sĩ khác.

"A Thiết?"

Ánh mắt Lôi Thiết cũng có một phần chấn kinh, cùng chung suy nghĩ với hắn "Đi xem."

Đúng lúc này, xa xa truyền đến tiếng sói tru quen thuộc.

Tần Miễn, Lôi Thiết cả kinh, nghi hoặc liếc nhau.

"Chẳng lẽ là Nhất Điểm Bạch và Kim Mao?" Tần Miễn thất thanh nói.

Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân trợn to hai mắt.

Lôi Duệ Lân nôn nóng thúc giục "Phụ thân, chúng ta mau đến đó xem đi. Nhất định là Nhất Điểm Bạch và Kim Mao đó!"

Tần Miễn cũng rất hoài nghi. Trấn Lưu Thủy cách kinh thành tổng cộng mấy ngàn dặm đường. Dù Nhất Điểm Bạch và Kim Mao có tâm tìm đến bọn họ, có thể thuận lợi tới kinh thành sao?

Hắn ôm lấy Lôi Duệ Lân, bỏ ngựa, bay nhanh đi xa "A Thiết, ta đến đó xem trước."

Lôi Thiết lấy ra một thỏi bạc vụn, đưa cho một người qua đường "Làm phiền, đưa ngựa đến phủ Trấn quốc công."

Người qua đường còn chưa kịp mở miệng, liền thấy nam nhân khí chất lạnh lùng, thân nhẹ như yến này bay lên, mũi chân đạp mấy cái trên các đỉnh mái bên đường, rất nhanh không còn bóng dáng.

Viên An Thế vẻ mặt đau khổ che chắn Nhất Điểm Bạch và Kim Mao phía sau mình, bối rối nhìn thống lĩnh Cấm vệ quân, Lưu Thiên Đức.

"Lưu đại nhân, con sói và con gấu này đều có chủ, ngài xem..."

Lưu Thiên Đức trưng vẻ mặt vô tình, giọng điệu giải quyết việc công "Viên đại nhân, bản quan gánh vác an nguy của kinh thành, cũng nên có trách nhiệm với dân chúng trong kinh thành, ngươi không nên làm bản quan khó xử. Lên, giết chết chúng!"

Cấm vệ quân dưới tay gã lập tức giơ đao lên, cẩn thận bao vây Nhất Điểm Bạch và Kim Mao.

Nhóm dân chúng trốn ở xa xa vây xem lớn tiếng ồn ào "Giết chúng nó!"

"Đúng! Súc sinh hung ác như chúng không thể giữ lại!"

......

Viên An Thế đi đến bên cạnh Lưu Thiên Đức, nhỏ giọng nhắc nhở "Lưu đại nhân, rất có khả năng chúng là của nhà Trấn quốc công –"

Đáy mắt Lưu Thiên Đức chợt lóe một cảm xúc tối tăm khó hiểu, không dấu vết ra hiệu mắt cho một thủ hạ.

Thủ hạ kia lớn tiếng nói: "Là của nhà Trấn quốc công thì thế nào? Trấn quốc công có thể không để tính mạng người dân vào mắt ư? Các huynh đệ, xông lên!"

Nhất Điểm Bạch phẫn nộ nhe răng với bọn họ, bỗng nhiên chuyển mình, thét dài về phía xa xa "UUUU –"

Kim Mao cũng xoay thân, nhìn cùng một hướng với nó, hăng hái giậm nhảy tại chỗ, miệng phát ra tiếng hô quái dị.

Mọi người buồn bực nhìn theo, nghe thấy một giọng nói non nớt chứa sự hưng phấn "Nhất Điểm Bạch — Kim Mao –"

Tần Miễn nhẹ nhàng hạ xuống đất, đúng lúc chắn giữa Lưu Thiên Đức và Nhất Điểm Bạch. Lời nói vừa rồi của Lưu Thiên Đức và thủ hạ gã, hắn nghe rành mạch.

Lôi Thiết, Tần Duệ Kỳ chỉ chậm hơn một bước, đứng bên cạnh Tần Miễn. Lôi Thiết nhàn nhạt nhìn lướt qua Lưu Thiên Đức.

Động tác của Lưu Thiên Đức chợt khựng.

Tần Miễn ôm quyền với Lưu Thiên Đức "Vị đại nhân này quá lời rồi. Con sói và con gấu này nhà chúng ta đã nuôi bảy tám năm, chúng nó chưa bao giờ tổn thương con người, xin hãy an tâm."

"Tham kiến Trấn quốc công, Trấn quốc phu nhân." Sau khi Lưu Thiên Đức hành lễ với Tần Miễn và Lôi Thiết, khó xử nói "Bản quan tất nhiên tin lời của Trấn quốc phu nhân, nhưng sói và gấu đều là mãnh thú, lưu lại kinh thành chỉ sợ sẽ khiến dân chúng kinh thành khủng hoảng. Trấn quốc công, ngài xem?"

Người dân kinh thành dễ dàng bị gã kích động, vùng lên rối rít kêu la, hoặc giết Nhất Điểm Bạch, Kim Mao, hoặc đuổi chúng ra khỏi kinh thành.

Lôi Thiết buông Tần Duệ Kỳ xuống, đè bờ vai nhóc.

Tần Duệ Kỳ liếc mắt nhìn Lưu Thiên Đức, kéo kéo tay Lôi Duệ Lân, hai huynh đệ liếc nhau liền ngầm hiểu. Tần Duệ Kỳ đi đến bên cạnh Nhất Điểm Bạch, vẫy tay với nó. Nhất Điểm Bạch lập tức ngồi xổm xuống, để nhóc cưỡi trên lưng.

Đôi con ngươi của Lôi Duệ Lân xoay tròn, rồi chỉ vào Kim Mao, mệnh lệnh: "Kim Mao, ngồi xuống."

Kim Mao ngốc ngốc nghe theo.

"Lộn nhào... Đứng lên... Lăn lộn... Nhảy lên... Nằm sấp..."

Đám người Lưu Thiên Đức và dân chúng nhìn Kim Mao ngoan ngoãn thực hiện theo lời Lôi Duệ Lân không sai một li, trợn mắt chết lặng; Có một vài đứa bé cảm thấy thú vị, vỗ tay cười khanh khách.

Lôi Duệ Lân lên lưng Kim Mao, túm lông nó chơi đùa, cười ngọt lịm với khán giả vây xem "Thúc thúc bá bá di di thẩm thẩm, Kim Mao rất là nghe lời, sẽ không bao giờ tuỳ tiện đả thương ai đâu ạ."

Lôi Thiết nhìn thẳng Lưu Thiên Đức "Khi bản quan nhập kinh, không dẫn chúng nó theo. Thực hiển nhiên, chúng đã tự mình lặn lội đến kinh thành tìm chủ. Bản quan tin chúng sẽ không tùy tiện đả thương người, nếu Lưu đại nhân không an tâm, có thể đi tra xét. Nếu chúng nó quả thực tổn thương người, bản quan sẽ phụ trách."

Dân chúng nhìn hai đứa nhỏ vui vẻ chơi đùa trên người Nhất Điểm Bạch và Kim Mao, nhất thời thay đổi suy nghĩ.

"Con sói và gấu kia rõ ràng đã qua thuần dưỡng, sẽ không làm hại người đâu."

"Nhìn dáng vẻ chúng kìa, trên đường nhất định ăn không ít khổ, trung thành giống như con chó ta nuôi vậy, thật cảm động."

...

Lưu Thiên Đức bình tĩnh, chắp tay nói: "Đa tạ Trấn quốc công thông cảm. Chúng ta đi."

Nếu Nhất Điểm Bạch và Kim Mao đã đến đây, cả nhà Tần Miễn không thể bắt chúng nó lại quay về. Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân vì muốn để dân chúng kinh thành giảm bớt tâm lý sợ hãi đối với Nhất Điểm Bạch Kim Mao, cố ý chia ra, để Nhất Điểm Bạch, Kim Mao chở bọn nhóc.

"Kim Mao..." Lôi Duệ Lân ôm cổ Kim Mao, vừa nghĩ đến nó và Nhất Điểm Bạch vượt ngàn dặm xa tới kinh thành tìm bọn họ thì đau lòng không thôi.

Tuy Tần Duệ Kỳ không nói gì, những tay phải vẫn luôn vuốt nhẹ lưng Nhất Điểm.

Tần Miễn đã sớm thấy vẻ chật vật của Nhất Điểm Bạch và Kim Mao, vừa đau lòng vừa cảm động, tiến lên xoa xoa cái đầu to của Kim Mao. Kim Mao thân mật dùng cái đầu to cọ cọ hắn.

Lôi Thiết cũng có chút cảm khái, tán thưởng vỗ vỗ cổ Nhất Điểm Bạch. Nhất Điểm Bạch dùng đuôi quét qua đùi y một cái, tỏ vẻ chào hỏi, rồi đi đến trước mặt viên An Thế, quay đầu kêu với Tần Miễn, Lôi Thiết một tiếng.

Tần Miễn vẫn nhớ rõ Viên An Thế "Viên đại nhân, đã lâu không gặp, ngài vẫn khoẻ chứ? Đa tạ ngài đã giúp Nhất Điểm Bạch và Kim Mao."

Viên An Thế cười nói: "Bái kiến Trấn quốc phu nhân, chỉ là nhấc tay chi lao mà thôi. Lại nói vẫn là Nhất Điểm Bạch thông minh, còn nhớ vị trí của tệ phủ"

Dứt lời, ông lại chuyển hướng qua Lôi Thiết "Hạ quan tham kiến Trấn quốc công."

"Không cần đa lễ." Lôi Thiết.

Tần Miễn nói: "Ngày khác ta lại đến quý phủ bái phỏng, đích thân nói tạ Viên đại nhân."

Viên An Thế vui mừng, vội nói: "Không dám."

Một nhà bốn người Tần Miễn thêm một sói một gấu không nhanh không chậm đi về nhà, một đám người phía sau bám theo xem náo nhiệt.

Bên ngoài đoàn người, một nam nhân khoảng đầu ba mươi nhìn theo bóng dáng một nhà Tần Miễn, có chút đăm chiêu. Nam nhân vận trường bào tím, toàn thân quý khí, phía sau có hai tùy tùng theo hầu.

"Gia, có gì không ổn sao ạ?" Một tùy tùng cẩn thận hỏi. Vị chủ tử nhà gã là thân đệ đệ của đương kim Hoàng hậu, tức quốc cữu gia, Trưởng Tôn Hách. Ngài là bào đệ duy nhất của Hoàng hậu, rất được Hoàng hậu thương yêu; lại vì cầm kỳ thư họa không gì không biết mà được Hoàng thượng sủng tín, có thể nói là đệ nhất tâm phúc hoàng thành, có thể không cẩn thận hầu hạ ư?

Trưởng Tôn Hách thuận miệng nói: "Không có gì, chỉ là cảm thấy hai người mới vừa đi ngang có chút quen mắt, hình như đã gặp ở đâu. Đi Đông Dương thư viện."

"Dạ."

Một nhà bốn người Tần Miễntrở lại phủ Trấn quốc công, hai con ngựa đã được người đưa về hộ.

Tần Miễn phân phó hạ nhân nhanh chóng chuẩn bị thức ăn và nước ấm cho Nhất Điểm Bạch, Kim Mao. Chờ Nhất Điểm Bạch, Kim Mao ăn uống no đủ, lượng lớn nước ấm cũng nấu xong. Cả nhà cùng nhau tắm cho chúng.

Nhất Điểm Bạch, Kim Mao đều ngoan ngoãn nằm sấp, mặc người chà rửa. Hai huynh đệ Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân thỉnh thoảng nói chuyện cùng chúng, giống như người bình thường trò chuyện với nhau, Nhất Điểm Bạch và Kim Mao ngẫu nhiên gật gật đầu hoặc nhẹ kêu vài tiếng. Tần Miễn đã đuổi những người khác đi, không sợ ai phát hiện có điều dị thường.

"Phụ thân, cần phải thu xếp phòng cho Nhất Điểm Bạch và Kim Mao nữa" Lôi Duệ Lân vừa chà lông cho Nhất Điểm Bạch vừa nói.

Tần Miễn nói: "Yên tâm, ta đã sai người đi chuẩn bị. Duệ Lân, chậm một chút, kẻo ướt quần áo."

"Phụ thân, phòng chúng nó ở chính viện luôn ạ?" Tần Duệ Kỳ hỏi.

Tần Miễn nói: "Ừ, sát vách phòng ngươi và Duệ Lân luôn."

Thấy tay áo đã xắn lên của Tần Duệ Kỳ rớt xuống hơn nửa, Lôi Thiết cúi người xắn lên lại cho nhóc.

Người một nhà đang bận rộn, Phúc quản gia đi tới.

"Khải bẩm lão gia, trong cung cử người đến."

Tần Miễn và Lôi Thiết đứng lên, thấy một vị công công đứng bên cạnh Phúc quản gia.

Tiểu thái giám tiến lên, cung kính hành lễ với bọn hắn "Tham kiến Trấn quốc công, Trấn quốc phu nhân, nô tài đến truyền khẩu dụ của Hoàng thượng."

Lôi Thiết hỏi: "Chẳng hay Hoàng thượng có gì phân phó?"

Tiểu thái giám nói: "Ngày mai là ngày nghỉ của Đông Dương thư viện, Hoàng thượng nói, hai vị tiểu công tử đã lâu chưa tiến cung thăm người, ngoài ra cũng muốn gặp hai sủng vật của phủ Trấn quốc công một lần."

Lôi Thiết gật đầu, nói: "Thay mặt bản quan bẩm báo với Hoàng thượng, ngày mai chúng ta tiến cung vấn an."

"Dạ, nô tài xin phép cáo lui."

Tần Miễn ra hiệu mắt cho Phúc quản gia, Phúc quản gia hiểu rõ, cho nội thị không ít tiền thưởng rồi tiễn người đi.

Tần Duệ Kỳ hỏi: "Lão cha, ngày mai ta và đệ đệ sẽ vào cung gặp Hoàng Thượng bá bá sao?"

"Ừ." Lôi Thiết hỏi "Có muốn gặp lại Hoàng thượng không?"

Tần Duệ Kỳ gật nhẹ đầu "Hoàng thượng coi như không tệ."

Tần Miễn âm thầm buồn cười. Hai chữ 'coi như' vi diệu à nha.

Lôi Duệ Lân hỏi hắn " Lần trước Hoàng Thượng bá bá mời chúng ta ăn điểm tâm, ta và ca ca cũng muốn làm một ít mời lại Hoàng Thượng bá bá."

"Được." Tần Miễn nói "Tắm cho Nhất Điểm Bạch với Kim Mao xong, ta dạy các ngươi làm."

-Hết chương 178-

———–

Chương 179: Cái chết của Đỗ thị

Sau khi Nhất Điểm Bạch và Kim Mao tắm rửa xong, biết lợi dụng chân khí hong khô bộ lông của mình. Nhìn chúng nó tinh thần phấn chấn, bộ dáng sạch sẽ, nhẹ nhàng khoan khoái, Tần Duệ Kỳ và Lôi Duệ Lân càng thêm yêu thích, nhào tới ôm chúng nó.

Lôi Duệ Lân khẩn cầu nhìn Tần Miễn "Phụ thân, buổi tối ta muốn ngủ cùng bọn Kim Mao"

Tần Miễn gật đầu "Có thể." Sau khi Nhất Điểm Bạch, Kim Mao tu luyện, chấy rận gì gì căn bản không thể tới gần chúng, để con trai ngủ cùng chúng một tối cũng không sao.

Ăn xong cơm chiều, Tần Miễn trải thảm dày lên nền đất phòng Lôi Duệ Lân. Hai đứa con tắm táp xong, vui mừng nhảy lên thảm lăn lộn với Nhất Điểm Bạch, Kim Mao. Hồi Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân còn nhỏ, rất nhiều thời điểm Tần Miễn, Lôi Thiết bận rộn, đều do Nhất Điểm Bạch, Kim Mao phụ trách trông nom bọn nhóc. Tình cảm của Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân dành cho Nhất Điểm Bạch, Kim Mao vô cùng sâu đậm, mà trong lòng Nhất Điểm Bạch, Kim Mao, hai vị tiểu chủ nhân cũng càng trọng yếu. Hai con thú mặc cho Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân ôm ấp xoa nắn, mỗi lần hai đứa vì chạy nhanh quá mà sắp té ngã, đều sẽ đúng lúc kéo chúng lại.

Tần Miễn dặn hai đứa con không được chơi quá muộn, rồi quay về phòng hắn với Lôi Thiết.

Lôi Thiết đã tắm rửa xong, mặc mỗi cái áo ngủ, tựa vào đầu giường, trong tay cầm một quyển sách.

Tần Miễn đi vào buồng tắm, thấy áo ngủ sạch sẽ đặt trên ghế cạnh thùng tắm, biết là ai làm, mỉm cười, nhanh chóng tắm rửa xong rồi lăn lên giường, bổ nhào vào ai kia đang xem sách.

Lôi Thiết hôn môi hắn một cái, để sách xuống tủ đầu giường, ôm hắn cùng nhau nằm xuống.

Tần Miễn nằm đè lên người y, dùng chân cọ xát y "Ngày mai ta cũng tiến cung. Không biết rốt cuộc Hiếu Huệ đế đánh chủ ý gì nữa, không đi theo ta không thể an tâm."

"Ừ. Ta hạ triều sẽ về đón các ngươi." Tay Lôi Thiết luồn vào trong áo ngủ đối phương...

Ngày kế, khi Lôi Thiết hạ triều trở về, Tần Miễn, Tần Duệ Kỳ và Lôi Duệ Lân đã sẵn sàng mọi thứ. Mấy loại điểm tâm làm tặng Hiếu Huệ đế đều chứa trong hộp đựng hình tròn. Nhất Điểm Bạch, Kim Mao cũng trang điểm một phen, Nhất Điểm Bạch mặc một mã giáp vân xéo đỏ thẫm, trên cổ buộc nơ hồng, kiêu ngạo mà ưu nhã; Kim Mao cũng mặc đồ, chiếc áo cổ tròn không tay màu lam ôm khít cơ thể cao lớn của nó, uy vũ tiêu sái.

Chờ Lôi Thiết đổi qua xiêm y, một nhà sáu miệng ra cửa. Tần Miễn và Lôi Thiết cưỡi ngựa, Lôi Thiết xách hộp đồ ăn không rõ trọng lượng trong tay. Nếu Nhất Điểm Bạch và Kim Mao đến kinh thành, không thể đưa chúng vào không gian không lộ mặt được, cũng không có khả năng giam chúng trong phủ Trấn quốc công mãi. Tần Miễn cố ý để người kinh thành quen với sự tồn tại của chúng, bảo Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân chia ra cưỡi Nhất Điểm Bạch và Kim Mao.

Người có thể thu phục được sói và gấu cũng không kỳ lạ, trong kinh thành có Thuần thú sư, thường xuyên dẫn theo đủ loại động vật ra ngoài biểu diễn. Thế nhưng hai ngựa một sói một gấu dưới tình huống không bị người cố ý điều khiển, vẫn có thể hài hòa chung sống như thế, hơn nữa trên mình còn mặc quần áo giống như người, không thể không khiến người khác ngạc nhiên. Hai bên đường rất nhanh tụ tập một đám đông, vẻ mặt ngạc nhiên xem náo nhiệt.

Lôi Duệ Lân cười tủm tỉm, liên tục vẫy tay chào dòng người hai bên, nháy mắt với Tần Duệ Kỳ, ý bảo ca cũng vẫy chào đi.

Trong mắt Tần Duệ Kỳ thoáng hiện một tia bất đắc dĩ, dáng vẻ đó trông giống Lôi Thiết như đúc, nghĩ cho Nhất Điểm Bạch và Kim Mao, cậu nhóc vẫn nâng tay lên, khuôn mặt nhỏ nhắn nghiêm túc vẫy tay khiến người yêu thích, cũng khiến người buồn cười.

Lão bá tánh nhìn hai tiểu huynh đệ một cười tươi rói một không biểu cảm, cảm thấy đều đáng yêu cả, hớn hở vẫy tay chào lại.

Ánh mắt Tần Miễn ngập tràn ý cười.

Làm đường phố bị tắc nghẽn cũng không tốt, hắn và Lôi Thiết giương roi thúc ngựa chạy chậm. Nhất Điểm Bạch Kim Mao thoải mái mà khiêu dược, theo ở phía sau.

Cổng hoàng cung, bốn nội thị sớm đã ở đây chờ sẵn, từ xa xa nhìn thấy thân hình cao to của sói gấu, âm thầm run run, thấy rõ hai tiểu hài tử ngồi trên lưng sói gấu mới trấn định lại.

"Bái kiến Trấn quốc công, Trấn quốc phu nhân!"

"Miễn lễ." Lôi Thiết và Tần Miễn nhảy xuống ngựa, đưa dây cương cho một nội thị.

Một nội thị khác cung kính nói: "Trấn quốc công, Trấn quốc phu nhân, Hoàng thượng đang ở Ngự hoa viên, thỉnh đi theo nô tài."

Lôi Thiết phân phó một nội thị khác "Ngươi đi trước, bẩm báo cho Hoàng Thượng."

Nội thị kia hành lễ rồi chạy nhanh đi, đương nhiên là báo cho Hoàng thượng biết Nhất Điểm Bạch và Kim Mao không phải bị nhốt trong lồng sắt đưa tới.

Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân từ trên lưng Nhất Điểm Bạch, Kim Mao nhảy xuống, vững vàng chạm đất.

Chờ cả nhà Tần Miễn đến Ngự hoa viên, không hề bất ngờ khi phát hiện trong Ngự hoa viên, cách mỗi một trượng đều có một cấm vệ quân võ trang toàn thân eo lưng thẳng tắp, đề phòng nhìn chằm chằm Nhất Điểm Bạch và Kim Mao.

Nhất Điểm Bạch, Kim Mao phảng phất như không thấy, ung dung bước tiếp.

Trong đình tứ giác rộng mở, mái hiên cong cong rũ sa liêm bồng bềnh, Hiếu Huệ đế, Thái hậu và Hoàng hậu đều ở. Tần Miễn âm thầm đánh giá, làn da Hoàng hậu và Thái hậu sáng khoẻ hơn so với lần gặp trước nhiều, chắn hẳn đã đang sử dụng cao dưỡng nhan hắn đưa.

Ngoài họ, trong đình còn có một tiểu cô nương phục sức cao quý, ước chừng mười sáu mười bảy tuổi, dung mạo có sáu phần giống Hiếu Huệ đế, đôi mắt sáng ngời, thân thiết kéo tay Hiếu Huệ đế. Vừa nhìn thấy Nhất Điểm Bạch và Kim Mao, tiểu cô nương lộ vẻ ngạc nhiên, biểu cảm nóng lòng muốn thử. Vị này là Đoan Ninh công chúa, năm nay mười sáu xuân sanh, vì diện mạo khá giống Hiếu Huệ đế nên được Hiếu Huệ đế cưng chiều vô cùng.

Sau khi Tần Miễn bảo Nhất Điểm Bạch, Kim Mao nằm sấp xuống, cùng Lôi Thiết, hai nhi tử bước lên hành lễ.

Hiếu Huệ đế cao giọng cười "Bình thân."

"Tạ Hoàng thượng."

Hiếu Huệ đế ngoắc ngoắc Viên Viên Mãn Mãn, giả vờ nổi giận "Viên Viên, Mãn Mãn, không phải đáp ứng với Hoàng Thượng bá bá là sẽ tới thăm Hoàng Thượng bá bá sao, vì sao lâu như vậy mới đến?"

Viên Viên Mãn Mãn không hề sợ hãi, đi qua, một trái một phải dựa sát vào ngài.

"Hoàng Thượng bá bá thứ tội, ta và đệ đệ mới vừa vào Đông Dương thư viện, cần chút thời gian làm quen" Tần Duệ Kỳ nói.

Lôi Duệ Lân tiếp lời, cười tươi rói "Ta và ca ca đã làm điểm tâm để bồi tội với Hoàng thượng bá bá đấy ạ."

"Hở? Trình lên đây. Là Viên Viên Mãn Mãn tự tay làm sao?" Hiếu Huệ đế ôm lấy hai nhóc, sắc mặt vui mừng không giống như làm bộ.

Thái hậu, Hoàng hậu và Đoan Ninh công chúa cẩn thận đánh giá Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân, ngược lại không cảm thấy ngạc nhiên. Hai đứa nhỏ vẻ ngoài khả ái, đối mặt nhiều quý nhân cũng không chút e ngại, tuổi còn nhỏ đã gan dạ như thế, mặc cho ai cũng sẽ quý mến phần nào.

Nội thị khi nãy tiếp nhận hộp đồ ăn từ tay Lôi Thiết, dâng lên Lý công công.

Lý công công mở hộp đựng ra, tổng cộng ba tầng, Hiếu Huệ đế, Thái hậu, Hoàng hậu cùng Đoan Ninh công chúa không ai không lộ ra vẻ ngạc nhiên. Tầng một là bánh kem to cỡ cái chén, hương thơm nồng đậm, màu sắc rực rỡ, tổng cộng chín cái; Tầng hai là pizza mê người, cũng chín chiếc; Tầng ba là váng sữa chén(1), vẫn là chín phần. Mỗi một tầng đều phân chia rõ ràng, sáu phần bên trái rất đẹp mắt, ba phần hình dạng không đẹp cho lắm.

Lôi Duệ Lân ngượng ngùng nhe răng cười với Hiếu Huệ đế "Mấy cái khó coi đều là ta và ca ca làm. Còn lại là phụ thân làm."

Hiếu Huệ đế cười to, vỗ vỗ vai nhỏ của nhóc "Không sao. Viên Viên Mãn Mãn tự tay làm, nhất định rất ngon."

Lý công công len lén nuốt nước miếng, nhưng không quên chức trách của mình, đang định nếm thử độc trước thì bị Hiếu Huệ đế ngăn cản. Lý công công vội mở hộp dụng cụ ăn chuyên dụng của Hoàng đế ra, hai tay nâng thìa bạc dâng lên.

Hiếu Huệ đế nhận thìa, xắn một khối bánh của chiếc bánh kem hình dạng xấu nhất, nếm thử, gật đầu "Ừm, ăn ngon lắm."

Tần Miễn có chút bội phục sự quyết đoán của Hiếu Huệ đế, vậy mà không lo bọn hắn hạ độc trong điểm tâm.

Dĩ nhiên Hiếu Huệ đế có suy xét rồi mới động vào, dù Tần Miễn, Lôi Thiết thật sự muốn gây bất lợi với ngài thì cũng sẽ không lợi dụng nhi tử thân sinh.

Hiếu Huệ đế ăn, cấp Thái hậu, Hoàng hậu và Đoan Ninh công chúa mỗi người một phần bánh kem. Ba người Thái hậu đều không chần chờ, nếm thử bánh kem, khen không ngớt lời.

Hiếu Huệ đế lại cho Tần Duệ Kỳ và Lôi Duệ Lân mỗi đứa một cái.

Mấy người ăn đều hài lòng.

Tần Miễn, Lôi Thiết bình thản đứng một bên.

Hiếu Huệ đế ăn xong bánh kem, nhìn một sói một gấu nãy giờ vẫn nằm úp sấp trên mặt đất, trông ngoan ngoãn vô cùng, bèn hỏi Tần Miễn nuôi bao lâu rồi, bình thường cho ăn những gì...

Tần Miễn sợ Hiếu Huệ đế nổi tâm ngấp nghé Nhất Điểm Bạch và Kim Mao, trả lời rất cẩn thận.

Không biết Hiếu Huệ đế nhìn ra nỗi lòng của hắn hay không, chỉ cảm thán: "Nhất Điểm Bạch và Kim Mao ngàn dặm tìm chủ, lòng trung thành của chúng so với một số người còn đáng tin hơn. Lý Phúc Thọ, truyền lệnh trẫm, về sau mỗi ngày đều đưa chút thức ăn qua, thưởng Nhất Điểm Bạch và Kim Mao."

"Dạ, Hoàng thượng."

Tần Miễn không rõ câu 'So với một số người còn đáng tin hơn' của Hiếu Huệ đế có hàm ý khác không, bình tĩnh cùng Lôi Thiết khom lưng tạ ơn.

"Khởi bẩm Hoàng thượng, tiểu Hầu gia đến đây." Một nội thị từ đằng xa đi tới, bước nhẹ lên, bẩm báo.

Tần Miễn nhìn qua Lôi Thiết ý hỏi.

Lôi Thiết truyền âm nói: "Phụ thân của Hoàng hậu, Trưởng Tôn Vân được Hoàng đế phong làm Uy Viễn hầu, tiểu Hầu gia là đích tử của Uy Viễn hầu, bào đệ của Hoàng hậu, Trưởng Tôn Hách."

Chốc lát sau liền thấy một nam tử trẻ tuổi bước nhanh đến, đầu đội ngọc quan, một thân bào tím.

Trưởng Tôn Hách hành lễ với mấy người Hoàng thượng.

Hiếu Huệ đế đối với Trưởng Tôn hách hết sức hòa nhã, ngoắc ra hiệu y đến trước mặt "A Hách không cần đa lễ. Sao hôm nay lại rãnh rỗi tiến cung?"

Hoàng hậu thấy thân đệ đệ được Hoàng thượng quý mến, nụ cười rạng rỡ, cùng thấy thơm lây.

Trưởng Tôn Hách nhìn về phía Nhất Điểm Bạch và Kim Mao, cười nói: "Nghe nói Trấn quốc công mang mãnh thú trong nhà tiến cung, thần hiếu kỳ nên muốn đến xem."

Luận phẩm hàm, cấp bậc của y thấp hơn Lôi Thiết, nói xong, chắp tay làm lễ với Tần Miễn, Lôi Thiết.

Nhất Điểm Bạch hơi cong thân lên, thấp giọng tru lên với Trưởng Tôn Hách.

Tần Miễn rất bất ngờ, vội nâng tay làm một thủ thế, Nhất Điểm Bạch ngoan ngoãn nằm trở lại.

Lôi Thiết lập tức nói: "Thỉnh tiểu Hầu gia đừng trách."

Trưởng Tôn Hách không để tâm, mỉm cười "Trấn quốc công, Trấn quốc phu nhân, trước kia chúng ta đã gặp nhau."

Tần Miễn, Lôi Thiết nhìn nhau, mờ mịt.

Trưởng Tôn Hách nhìn thoáng qua Nhất Điểm Bạch, cười nói: "Năm đó nếu không có chuyện ngoài ý muốn, con sói này vốn nên là của ta."

Tần Miễn đột nhiên nhớ ra "Hoá ra người nọ là tiểu Hầu gia."

Hiếu Huệ đế hiếu kỳ, Trưởng Tôn Hách lập tức kể lại chuyện năm đó tình cờ bắt được Nhất Điểm Bạch.

Hiếu Huệ đế cũng cảm thán duyên phận kỳ diệu.

Trưởng Tôn Hách quay đầu nhìn Lôi Thiết, ý vị sâu xa nói: "Trấn quốc công nên mau chóng về nhà một chuyến thì hơn."

Lôi Thiết biến sắc "Thỉnh tiểu Hầu gia nói thẳng."

Trưởng Tôn Hách ngồi xuống ghế đá, tùy ý nói: "Khi nãy lúc đến đây, ta nghe nói lệnh đường vừa rời khỏi đại lao chưa đến một khắc thì bị giết bỏ mình."

-Hết chương 179-

Chú giải:

(1) Váng sữa: Từ gốc là 'song da nãi' nghĩa là hai lớp váng sữa, ớp dưới đáy và lớp trên cùng, là món điểm tâm nổi tiếng của Hồng Kông làm từ sữa, trứng, đường, tui để váng sữa chén thui nhé.

———-

Chương 180: Mộc quận vương và tiểu Hầu gia

Tần Miễn chấn động. Đỗ thị đã chết? Ai lại xuống tay với một phụ nhân nội trạch(1) như bà?

"Hoàng thượng, xin thứ tội." Lôi Thiết nhìn về phía Hiếu Huệ đế.

Ánh mắt Hiếu Huệ đế hơi âm trầm. Ngài cũng đang suy nghĩ là ai xuống tay với Đỗ thị. Trong mắt Hoàng đế, Đỗ thị không chỉ là một phụ nhân nội trạch, còn là mẫu thân của Trấn quốc công. Ngài không thể không hoài nghi sau chuyện Đỗ thị bị giết còn có nội tình khách. Ngài tuyệt không nghi ngờ Lôi Thiết, nếu Lôi Thiết muốn xuống tay với Đỗ thị, sẽ không đợi đến bây giờ.

"Ừ, Lôi ái khanh quỳ an đi."

Tần Duệ Kỳ hiểu chuyện nói: "Duệ Kỳ và Duệ Lân ngày khác lại đến vấn an Hoàng Thượng bá bá."

Hiếu Huệ đế lại cười nói: "Được."

Sau khi bốn người Tần Miễn cáo lỗi, dẫn theo Nhất Điểm Bạch, Kim Mao rời đi.

Đoan Ninh công chúa tiếc nuối nhìn Nhất Điểm Bạch, Kim Mao đi xa, Kim Mao trông hàm hậu khù khờ lại đáng yêu, cô vốn định đến làm quen với nó.

"A Hách, hôm nay ở lại cung dùng bữa đi. Lâu rồi khanh chưa tiến cung, bồi trẫm tán gẫu một lát." Hiếu Huệ đế nói với Trưởng Tôn Hách.

Trưởng Tôn Hách đương nhiên tuân theo "Thần cung kính không bằng tuân mệnh."

Thái hậu, Hoàng hậu và Đoan Ninh công chúa nhìn ra họ có chuyện nói, đều tìm cớ rời đi.

Đoan Ninh công chúa mang theo một đại cung nữ và sáu tiểu cung nữ dọc theo đường đá cuội nhỏ, không nhanh không chậm đi về phía trước, ánh mắt lướt qua muôn hoa đang ganh đua khoe sắc, tâm tình vui vẻ, nhịp bước nhẹ nhàng, vừa chuyển qua một cửa nguyệt môn(2) bất chợt thấy đại hoàng tỷ Yến Thanh công chúa mặt mày âm u đứng nơi đó tựa như quỷ mỵ, sợ tới mức tim suýt nữa nhảy ra ngoài.

"Đại hoàng tỷ sao lại một mình đứng đây?" Đoan Ninh công chúa không thích vị đại hoàng tỷ này, nhưng bận tâm thể diện Hoàng gia, đành phải lộ vẻ tươi cười với đối phương.

Yến Thanh công chúa lạnh lùng nhếch môi, hất cằm lên "Phụ hoàng triệu kiến cả nhà Trấn quốc công, vậy mà gọi cả ngươi đến đó. Có phải họ muốn gả ngươi cho Trấn quốc công hay không? Hiện trong lòng ngươi rất đắc ý nhỉ?"

Đoan Ninh công chúa giận quá hoá cười, hai lúm đồng tiền hiện rõ, lại gần kéo kéo cánh tay Yến Thanh công chúa, giọng điệu thân mật cứ như Yến Thanh công chúa là người chí thân của mình, dịu giọng làm nũng: "Đại hoàng tỷ — tỷ cho rằng hoàng muội cũng giống hoàng tỷ, không bận tâm thanh danh sao? Hoàng muội cành vàng lá ngọc, thân phận tôn quý, muốn tìm phò mã dạng nào mà không được, sao phải không biết xấu hổ chen giữa phu thê người ta? Đại hoàng tỷ — tỷ nói oan cho hoàng muội rồi." Từng câu từng từ không chữ nào không châm chọc Yến Thanh công chúa. Nói xong còn ủy khuất giậm chân.

Chủ tử thế nào, liền có hạ nhân thế đó. Cung nữ phía sau cô cũng không sợ Yến Thanh công chúa, đều cúi đầu, mím môi cười trộm.

Yến Thanh công chúa giận dữ, hai mắt như bốc lửa.

"Đoan Ninh, ngươi láo xược!"

Đoan Ninh công chúa buông cô ra, bĩu môi một cái, chớp mắt mấy cái, lại phẩy phẩy hàng mi vừa cong vừa dài, làm dáng hoạt bát đáng yêu, miệng phát ra tiếng cười trong trẻo như chuông bạc "Đại hoàng tỷ hẳn là hồ đồ rồi? Hoàng muội và hoàng tỷ phẩm cấp ngang hàng, sao lại dùng từ 'láo xược' được?"

Cô ngẩng đầu nhìn sắc trời "Ai da, hôm nay ánh nắng thực độc, hoàng muội nên về sớm một chút, tránh cho làn da bị tổn thương. Đại hoàng tỷ, hoàng muội xin phép đi trước."

Đoan Ninh công chúa uốn gối thi lễ, nhẹ nhàng mà đi, đi hai bước lại quay đầu "A, quên nói với đại hoàng tỷ. Cao dưỡng nhan lúc trước Trấn quốc phu nhân đưa cao, hoàng tổ mẫu và mẫu hậu đều dùng qua, hiệu quả rõ rệt. Nếu đại hoàng tỷ cần, hoàng muội có thể đến chỗ hoàng tổ mẫu và mẫu hậu nói vài lời, cầu người ban cho đại hoàng tỷ một lọ. Không nhanh bảo dưỡng cho tốt thì sẽ muộn. Hoàng muội đi trước đây."

Nộ khí bốc lên cuồn cuộn trong lồng ngực Yến Thanh công chúa, hao mòn hết hơi sức của cô. Yến Thanh công chúa chỉ có thể vô lực đỡ tường, ánh mắt chứa đầy hận ý cùng không cam tâm, nhưng vừa nghĩ đến thủ đoạn của Tần Miễn, sắc mặt liền trắng bệch, đành dậm chân, phất tay áo bỏ đi.

Trong đình tứ giác, gió nhẹ hiu hiu, hương trà thăm thẳm.

"A Hách, theo suy đoán của ngươi, là ai sẽ xuống tay với mẫu thân Trấn quốc công?" Hiếu Huệ đế hỏi.

Trưởng Tôn Hách cười "Đâu phải tỷ phu không biết ta không bao giờ quản những chuyện này? Hôm nay chỉ là trùng hợp."

Hiếu Huệ đế sao không nhìn ra đối phương kiêng dè, khẽ lắc đầu, nụ cười nhàn nhạt hàm chứa sự bao dung. Năm đó, Đại Hạ quốc và Tây Man bùng nổ chiến tranh, binh lính Đại Hạ thương vong thảm trọng, thần y Tằng Thư Nghi không đành lòng, đã hơn bảy mươi tuổi vẫn lao tới chiến trường, chữa thương cho binh lính Đại Hạ, thậm chí còn dùng kỳ dược cứu sống Hoàng chủ tướng lúc ấy chỉ còn một hơi thở. Tên tuổi Tằng đại phu vang rền thiên hạ, ở trên chiến trường gần ba năm, cuối cùng vì mệt nhọc quá độ mà chết. Không lâu sau, dân gian có lời đồn, loại dược Tằng đại phu dùng để cứu Hoàng tướng quân chính là Thanh lệ đan, trước khi Tằng đại phu chết còn tặng viên Thanh lệ đan cuối cùng cho một người hữu duyên. Thanh lệ đan là vật gì? Sách sử ghi lại, vào hơn hai trăm năm trước, đại danh y đương thời Ngụy Liễm Chi từng dùng Thanh lệ đan cứu sống lão Hoàng đế trúng phải kỳ độc. Hoàng đế cảm kích Ngụy Liễm Chi, còn đặc biệt gả công chúa cho nhi tử Ngụy Liễm Chi. Nhưng sau không biết phát sinh biến cố gì, phương pháp điều chế Thanh lệ đan mất đi. Dần dà, càng nhiều đại phu cho rằng Thanh lệ đan chỉ là một sự tồn tại trong truyền thuyết, chung quy 'thứ có khả năng giải kỳ độc khắp thiên hạ' rất khó mà tin nổi. Nhưng tám năm trước, Trưởng Tôn Hách lại ngoài ý muốn có được một viên Thanh lệ đan. Trưởng Tôn Hách đặc biệt tìm đến vị quân y lúc trước đã cùng Tằng đại phu cứu chữa Hoàng tướng quân, xác nhận Thanh lệ đan quả thật có công hiệu giải bách độc, liền hiến cho Hiếu Huệ đế. Chẳng trách Hiếu Huệ đế đối với Trưởng Tôn Hách tín nhiệm có thừa.

Sở dĩ Lôi Thiết dám đem thứ bảo bối như Thanh lệ đan ra trao đổi, là vì truyền thuyết dân gian xác định Thanh lệ đan chỉ còn duy nhất một viên. Nếu nam tử bạch y kia thật sự biết về Thanh lệ đan, chắc chắn cũng từng nghe truyền thuyết này, tự nhiên sẽ không cưỡng cầu nông phu thôn quê như Lôi Thiết cho mình thêm nhiều Thanh lệ đan.

Trưởng Tôn Hách và Hiếu Huệ đế đến hôm nay mới biết, Trấn quốc công chính là nguyên chủ nhân của Thanh lệ đan.

Hiếu Huệ đế nghĩ năm xưa Tằng thần y bỏ ra một viên Thanh lệ đan cứu Hoàng tướng quân, thì tặng Thanh lệ đan cho vị chủ tướng khác cũng không lạ. Đối với Tằng Thư Nghi, vốn dĩ ngài có vài phần oán khí, ngài là Hoàng đế, địa vị cao nhất, Tằng Thư Nghi lại không hiến bảo vật cho ngài, mà là đưa cho 'người hữu duyên' gì đó. Không ngờ quanh co một vòng, Thanh lệ đan vẫn rơi vào tay ngài.

Hiếu Huệ đế nói sang chuyện khác "Ngươi và Mộc Phong vẫn lề mề vậy sao?"

Trên mặt Trưởng Tôn Hách lộ ra vài phần cười khổ, vài phần bất đắc dĩ "Hôm qua là Mộc Phong đón Mẫn Chi tan học. Nhưng Minh thân vương vẫn không..."

"Cả hai ngươi đều là người trẫm để ý, trẫm quản không được các ngươi." Hiếu Huệ đế lắc đầu, ra chiều không biết làm sao. Trần Mộc Phong và Trưởng Tôn Hách, một là con cháu tôn thất, một là quốc cữu, đều là người Hiếu Huệ đế kiêng kị, hai người họ bên nhau càng hợp ý ngài. Trưởng Tôn Hách đã có đời sau, nhưng Mộc quận vương chưa có. Vì vậy Minh thân vương kiên trì không đáp ứng chuyện của họ, đưa ra yêu cầu, trừ phi Trần Mộc Phong có đời sau, ông mới đồng ý để Trần Mộc Phong và Trưởng Tôn Hách bên nhau. Nhưng Trưởng Tôn Hách lại không cho phép Trần Mộc Phong dính dáng đến nữ nhân. Thế nên ba người vẫn đang giằng co, thoạt nhìn sẽ còn tiếp tục giằng co một thời gian dài. Hiếu Huệ đế không để tâm mấy tiểu tiết này, chỉ cần xác định Trần Mộc Phong và Trưởng Tôn Hách không có sức uy hiếp với mình là được.

Lại nói đến Tần Miễn, Lôi Thiết, sau khi ra cung liền về thẳng phủ Trấn quốc công. Quả nhiên Phúc quản gia bẩm báo, Lôi Hướng Trí đến báo tang, biết cả nhà hắn đã tiến cung, lại vội vàng rời đi.

Cả nhà Tần Miễn thay quần áo trắng, lên xe ngựa, chạy đến nhà Lôi Hướng Trí.

Dọc đường hai phu phu truyền âm trao đổi.

"A Thiết, huynh cảm thấy chuyện này là sao?" Tần Miễn hỏi. Suy cho cùng, cũng là Đỗ thị tự gây nghiệt. Vốn hết thời hạn mười ngày, Lôi Thiết sẽ sai người thả bà ra. Nhưng Đỗ thị kiêu ngạo thành quen, mười ngày ở trong lao, có Lôi Hướng Trí chi tiền hối lộ ngục tốt, tuy rằng ở không tốt, nhưng vẫn ăn ngon uống no. Vì vậy Đỗ thị cho rằng Lôi Thiết không đủ gây sợ, mỗi ngày ăn no xong thì bắt đầu mắng Lôi Thiết, còn nói đợi bà ra ngoài sẽ cho cả nhà Lôi Thiết đẹp mặt. Lôi Thiết biết tin, liền kéo dài số ngày ngồi tù của Đỗ thị, cũng cấm Lôi Hướng Trí hối lộ vì bà. Đỗ thị ăn không ít khổ, nhận thấy không ổn mới chịu thành thật, ra đại lao không bao lâu thì bị sát hại. Nếu lúc trước bà không chửi rủa uy hiếp một nhà Lôi Thiết, kỳ hạn mười ngày vừa đến liền rời khỏi đại lao, có lẽ sẽ tránh được một kiếp này.

Lôi Thiết: "Đúng là nhằm vào ta."

Tần Miễn gật đầu "Ta cũng có cảm giác này. Mục đích của đối phương có thể là muốn châm ngòi ly gián huynh và ngũ đệ, mục đích cuối cùng vẫn là đối phó huynh. Nhưng ta nghĩ không thông, dù chia rẽ quan hệ của các ngươi thì thế nào? Ngũ đệ chỉ là quan ngũ phẩm, cũng không đủ tạo thành uy hiếp cho huynh."

"Ta mặc kệ." Trong mắt Lôi Thiết loé lên tia sáng lạnh "Nhưng nếu có người dám xuống tay với ngươi, Duệ Kỳ và Duệ Lân, ta sẽ khiến hắn sống không bằng chết."

Tần Miễn híp mắt, trầm giọng nói: "Có khả năng Hiếu Huệ đế sẽ biết." Hắn cứ cảm thấy, Hiếu Huệ đế đang hạ một bàn cờ lớn.

Đến cửa phủ Lôi Hướng Trí, trên đại môn giăng lụa trắng, như vậy bên trong hẳn đã bố trí linh đường, mơ hồ truyền ra từng trận tiếng khóc.

Bốn người Tần Miễn định vào cửa thì bị hạ nhân phủ Lôi Hướng Trí ngăn lại.

Tần Miễn và Lôi Thiết cũng không cố chấp muốn vào. Thứ nhất, bọn hắn không muốn quỳ lạy Đỗ thị, thứ hai, từ khi Lôi Thiết bắt Đỗ thị vào đại lao, gần như người khắp kinh thành đều biết Trấn quốc công và kế mẫu không hợp nhau, nếu kiên trì đi vào quỳ lạy có khi còn khiến người ta nghĩ họ làm bộ làm tịch.

Tần Miễn, Lôi Thiết dẫn hai nhi tử hướng vào toà nhà, cúi đầu ba cái rồi thôi.

Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân chưa từng được Đỗ thị quan tâm và yêu thương, đối với chuyện Đỗ thị ly thế, căn bản không có cảm giác gì, chỉ là không thích nơi nơi đều một màu trắng chói mắt.

Cả nhà lên xe ngựa trở lại phủ Trấn quốc công.

Lôi Thiết đổi quần áo, ra ngoài tra xét chuyện Đỗ thị bị giết; Tần Miễn ở nhà chăm lo bài vở của hai đứa con, lại kể cho các nhóc vài chương trình học thời hiện đại.

Ban đêm, hai phu phu đều đang ngủ say, cửa phòng đột nhiên bị hạ nhân gõ vang.

Lôi Thiết đứng dậy mở cửa, một lát sau, cầm một phong thư dán kín trở vào.

"Lại xảy ra chuyện gì?" Tần Miễn câm nín. Từ khi đến kinh thành, gần như chẳng có chuyện gì tốt lành.

Lôi Thiết: "Người bên phủ ngũ đệ đưa tới"

Tần Miễn dậy chút hứng thú, tựa vào cánh tay y cùng nhau xem thư.

Thư quả thật là Lôi Hướng Trí viết, nội dung rất lý trí. Lôi Hướng Trí tin tưởng cái chết của Đỗ thị không phải do Lôi Thiết xuống tay, hơn nữa sẽ không trách Lôi Thiết, cũng thừa nhận chính bản thân phải chịu một phần trách nhiệm. Trong thư, Lôi Hướng Trí phân tích mục đích sau màn của hung thủ, giống như Tần Miễn, hắn cho rằng mục đích hạ độc thủ là muốn ly gián quan hệ giữa hắn và Lôi Thiết. Lôi Hướng Trí đề nghị hai huynh đệ giả vờ trở mặt, không lui tới nữa, chỉ mong từ đó có thể tìm ra hung thủ thực sự, báo thù cho Đỗ thị.

Lôi Hướng Trí gởi thư khiến Tần Miễn an tâm, xoay người ôm lấy Lôi Thiết "Ngủ. Đại sự to mấy cũng đợi ngày mai hãy nói."

-Hết chương 180-

Chú giải:

(1) Phụ nhân nội trạch: ý chỉ người phụ nữ bình thường trong gia đình, phụ trách việc nhà.

(2) Cửa nguyệt môn

Chương 181: Show ân ái

Ngày hôm sau, Hiếu Huệ đế hạ chỉ, ban Lôi Thiết và Lôi Hướng Trí 'bị đoạt tang(1)', và cho bảy ngày nghỉ. Quan viên triều đình nếu có cha nương qua đời, vô luận là chức tước gì, từ ngày biết tin tang sự phải trở lại nguyên quán chịu tang hai mươi bảy tháng, gọi là có đại tang. "Bị đoạt tang" tức không cần tuân thủ quy chế này, cũng không cần bãi miễn chức quan.

Có thân phận Trấn quốc công, Lôi Thiết làm việc càng thuận tiện, tra được vài sự kiện, ở bãi tha ma ngoại ô kinh thành phát hiện hai thi thể, qua khám nghiệm tử thi kiểm tra thực hư, xác nhận là trúng độc mà chết, trên lưng một người trong đó đeo túi tên, tên trong túi và mũi tên bắn trúng Đỗ thị giống nhau như đúc. Manh mối đến đây liền đứt.

Án này thật sự rất khó giải, bởi cả đối tượng hoài nghi cũng không có. Nếu không thể tìm ra người đứng sau màn, không chừng về sau sẽ sinh thêm phiền toái khác.

Tần Miễn cho rằng Hiếu Huệ đế nhất định biết gì đó.

"Ta dò thám hoàng cung." Lôi Thiết hạ quyết định.

Tần Miễn hơi do dự. Dựa vào năng lực của hắn và Lôi Thiết, đem linh thức tham nhập hoàng cung khiến thần không biết quỷ không hay, hoàn toàn không thành vấn đề. Nhưng động tĩnh của hai người họ có lẽ đã bị Hiếu Huệ đế theo dõi. Nếu bọn họ tìm được manh mối từ hoàng cung rồi dựa theo manh mối mới đi điều tra, lỡ như bị Hiếu Huệ đế hỏi dò, nên trả lời thế nào mới là vấn đề.

Lôi Thiết không muốn hắn lao tâm khổ trí "Lấy được manh mối rồi hãy tính."

Tần Miễn cũng hiểu bản thân suy nghĩ quá nhiều. Quan trọng nhất là tìm được cửa đột phá.

"Được, huynh cẩn thận đó. Ta vẫn như mọi khi, đến tiệm dược liệu một chuyến, tránh cho người hoài nghi."

Vì giả vờ lục đục với Lôi Hướng Trí, trừ hôm Đỗ thị qua đời Tần Miễn lộ mặt bên ngoài cửa phủ Lôi Hướng Trí, mấy ngày sau đều giống nhau bình thường đến tiệm dược và Minh Châu các. Nay người chú ý đến phủ Trấn quốc công đều biết, huynh đệ Lôi Thiết, Lôi Hướng Trí quả thật đã trở mặt với nhau.

Tần Miễn cưỡi ngựa đi trên đường, còn đang nghi hoặc Lôi Đại Cường vậy mà không vọt tới phủ Trấn quốc công bất bình vì Đỗ thị, hoặc là lợi dụng cái chết của Đỗ thị đòi vài chỗ tốt.

Tần Miễn vẫn là đánh giá cao độ liêm sỉ của Lôi Đại Cường, Lôi Đại Cường quả thật yêu tiền, nhưng lại càng yêu mạng. Đỗ thị chết doạ đến ông, cũng hạ quyết tâm không cần đứa nhi tử Lôi Thiết này. Nhưng ông không bỏ qua ý tưởng lợi dụng cái chết của Đỗ thị, muốn Lôi Hướng Trí đòi Lôi Thiết một số bạc lớn làm bồi thường. Lôi Hướng Trí vì vậy mà tâm rét lạnh, uể oải vài ngày, có người nhìn thấy hắn sụt gầy hẳn một vòng, càng chứng thực huynh đệ Lôi Thiết nội bộ bất hoà.

Trong phủ Trấn quốc công, Lôi Thiết khoanh chân ngồi trên giường, khép hai mắt, thuần thục khống chế linh thức xâm nhập vào hoàng cung. Linh thức chính là một đôi mắt khác của y, sau khi vào cung, từ điện Thái Hòa bắt đầu tìm kiếm thân ảnh Hiếu Huệ đế, may mắn phát hiện ngài đang ở Ngự thư phòng.

Bên cạnh Hiếu Huệ đế còn có Minh thân vương.

Minh thân vương trẻ hơn Hiếu Huệ đế ba bốn tuổi, tướng mạo nho nhã, thiếu đi nét cương ngạnh so với Hiếu Huệ đế, đoan chính trên một ghế dựa tay vịn hình quạt.

Mấy ngày này Hiếu Huệ đế cũng cho người điều tra về cái chết của Đỗ thị, lúc này sắc mặt rét lạnh, tâm tình rất tệ.

"Chuyện kế mẫu Trấn quốc công tra xét thế nào rồi?"

Minh thân vương khẽ nhíu mày, lạnh giọng nói: "Hồi Hoàng Thượng, tám phần khả năng là do Trung vương làm. Trung vương ẩn dấu quá sâu, Trấn quốc công lại mới nhập kinh, tạm thời không thể tra được từ người y."

"Hừ!" Sắc mặt Hiếu Huệ đế xanh mét, vung tay lên, một tách trà nóng trên bàn bị hất xuống đất, tiếng vỡ giòn vang trong Ngự thư phòng trang nghiêm tĩnh lặng đặc biệt vang vọng "Trung vương, giỏi cho một 'Trung' vương! Năm đó trẫm còn là thái tử, hắn năm lần bảy lượt hạ độc thủ với trẫm. Sau khi trẫm đăng cơ, nể tình huyết thống huynh đệ, chẳng những tha cho hắn một mạng, còn phong hắn làm 'Trung vương', nhưng hắn hồi báo trẫm thế đấy."

Lý công công sợ tới mức quỳ rạp trên mặt đất "Thỉnh Hoàng Thượng bớt giận, bảo trọng long thể!"

Minh thân vương đứng dậy cúi đầu, im lặng không nói. Cho dù ngài là đệ đệ ruột của Hiếu Huệ đế, có vài lời, ngài vẫn không nên nói thì hơn.

Hiếu Huệ đế không ngại trước mặt đệ đệ lộ ra vài phần thật tình, lúc này thất thố cũng không quá để ý, hoà hoãn cảm xúc "Ngồi đi. Đại hoàng nhi của trẫm có tham dự vào?"

Minh thân vương lựa lời nói: "Trước mắt không có phát hiện manh mối hướng vào Đại điện hạ." Minh thân vương có chút thất thần. Hoàng huynh mười sáu tuổi đăng cơ, nay là Hiếu Huệ đế năm thứ ba mươi mốt, tức hoàng huynh niên kỷ đã bốn mươi bảy, nhưng vì bảo dưỡng tốt, thoạt nhìn chỉ bất quá ba lăm ba sáu. Trong hoàng cung gần như không có bí mật, dù cho ngài che dấu tình trạng thân thể kỹ đến đâu, nhưng từ chuyện áo cơm ăn ngủ thường ngày vẫn có thể nhìn ra thân thể ngài kiện khang. Theo phỏng đoán, hoàng huynh ít nhất còn có thể ngồi trên long ỷ thêm mười năm. Nhưng nhi tử lớn nhất của hoàng huynh, tức đích tử của tiên hoàng hậu đã hai mươi tám tuổi, nhi tử nhỏ nhất cũng mười bốn tuổi. Có vài người đợi không kịp cũng không lạ.

Hiếu Huệ đế sao không rõ đạo lý này? Nhưng khi đã nắm trong tay quyền lực tối cao, ngài không muốn buông quá sớm. Này là thứ nhất. Thứ hai, trong lòng mỗi một hoàng đế đều có hùng tâm tráng chí, ngài cũng không ngoại lệ. Ngài vẫn còn rất nhiều hoành đồ đại nghiệp chưa thực hiện, không thể buông bỏ quyền lực, cho dù phân một phần quyền lực ra cũng không được, thế nên đến nay ngài vẫn chưa lập thái tử.

Lâm triều hôm nay lại có người thỉnh lập thái tử, cũng là một trong các nguyên nhân khiến Hiếu Huệ đế phiền lòng.

"Nhưng thần đệ nghĩ không ra, mục đích Trung vương sát hại Đỗ thị là gì." Minh thân vương không giải được, hỏi. Cho dù ngài biết nhiều chuyện, nhưng vẫn không nhiều bằng Hiếu Huệ đế, nhân lúc này có thể hỏi.

Minh thân vương và Hiếu Huệ đế không phát hiện có một đôi tai đang nhắm vào cuộc đối thoại của họ.

Vấn đề Minh thân vương hỏi cũng là điều Lôi Thiết muốn biết.

Hiếu Huệ đế trầm ngâm một lát "Năm Trấn quốc công còn là Định Tây tướng quân, Trung vương đang ở biên châu, không hiểu biết mấy về Trấn quốc công. Theo trẫm thấy, hơn phân nửa là để thăm dò thực lực và thế lực của Trấn quốc công. Trấn quốc công có rất nhiều bộ hạ vẫn đang ở trong quân, rất trung thành và tận tâm với y, Trung vương có thể không kiêng kỵ sao?"

Nói xong, ngài dời đề tài. Minh thân vương thức thời thuận theo.

Lôi Thiết thu hồi linh thức, trong lòng đã hiểu rõ, sai người dắt ngựa tới, cưỡi ngựa ra ngoài, đi phía ngõ lê hoa.

Không tìm thấy người ở tiệm dược liệu, y lại sang cửa hàng trang sức bạc, chưa vào cửa đã thấy một vị phu nhân và một thiếu nữ mười sáu mười bảy đứng trước quầy, tức phụ y ở sau quầy, tay nâng một hộp gấm đang nói gì đó; Đôi mắt của thiếu nữ kia thỉnh thoảng trộm ngắm tức phụ y, hai má đỏ hồng.

Khí tức quanh người Lôi Thiết tức thì lạnh xuống, từng cơn lãnh ý quét vào Minh Châu các.

Phu nhân và thiếu nữ không hiểu sao cảm thấy cả người run run, thiếu nữ trong lúc vô ý quay đầu, chống lại một đôi mắt tối đen rét lạnh như hàn băng, trái tim giật nảy, sắc mặt trắng nhợt, vội vàng cúi đầu, tâm tư kiều diễm gì cũng bay biến.

"A Thiết, huynh đến rồi." Tần Miễn cũng thấy Lôi Thiết, ngoắc người đến.

Sắc mặt Lôi Thiết lạnh băng.

"A Thiết?" Tần Miễn buồn bực, lại gọi một tiếng.

Lôi Thiết ruổi ngựa đến gần, cũng không xuống ngựa, vươn tay phải ra với Tần Miễn, ánh mắt nhìn chằm chằm vào hắn mang theo sự bá đạo trước nay chưa từng có.

"Tức phụ, chúng ta trở về."

Khách nhân trong cửa hàng tò mò quay đầu nhìn ra ngoài xem; Người lui tới trên đường cũng bị hành động của Lôi Thiết làm kinh sợ, bất giác thả chậm cước bộ, cẩn thận đi qua.

Tim Tần Miễn đập như nổi trống, Lôi Thiết cường thế như vậy lại không khiến hắn thấy phản cảm, ngược lại đáy lòng còn nổi mật ngọt, hại hắn nhịn không được thầm mắng bản thân không tiền đồ giống như mao đầu tiểu tử. Song bên môi và trong mắt dâng trào tầng tầng ý cười, bàn tay càng không chút do dự, giao hộp gấm cho hỏa kế, bảo gã chiêu đãi khách nhân thật tốt, rồi liền bước nhanh ra cửa, đưa tay cho Lôi Thiết.

"Chuyện đó làm xong rồi?"

"Ừ." Khoé miệng Lôi Thiết nhoẻn lên một độ cong khó phát hiện, đáp ngắn gọn, nắm chặt bàn tay kia, nhẹ nhàng dùng chút lực kéo người lên ngựa, quý trọng an trí vào lòng, dùng cánh tay sắt ôm, hai chân thúc nhẹ bụng ngựa một cái, tuấn mã vững vàng mà nhàn nhã đi về phía trước.

Bởi vì tốc độ không nhanh, người đi đường vây xem ngày càng nhiều.

Diễn ân ái thế này thật sự ổn sao? Tần Miễn lòng thì nghĩ vậy, nhưng không nỡ tránh khỏi lòng ngực đối phương, thản nhiên tựa vào ngực y, cũng không giục y đi nhanh.

Tức phụ dịu ngoan như thế càng lấy được lòng Lôi Thiết, khóe môi hoàn toàn cong lên, cằm dưới đè ở bả vai tức phụ, im lặng nghe tiếng tim đập dồn dập một trước một sau, lát sau trở nên hoàn toàn đồng bộ.

Ra khỏi ngõ Lê Hoa, tuấn mã không đi về hướng phố Sùng Ân, mà quay đầu đi hướng phố Minh Cổ.

Tần Miễn có chút nghi hoặc. Phố Minh Cổ gần như là 'phố mỹ thực', hai bên đường toàn là tửu lâu, quán trà, tiệm ăn, tiệm điểm tâm, tiệm mì... Đến đó làm gì nhỉ?

Loáng thoáng có vài suy đoán, nhưng hắn không hỏi ra, im lặng tựa vào nam nhân, theo tuấn mã xuyên qua dòng người, mỉm cười bên môi, tùy ý ngắm nhìn phong cảnh phố phường phía trước.

Tiến vào phố Minh Cổ, tuấn mã đi tới cửa một tiệm điểm tâm thì dừng.

Lão bản cửa hàng ngạc nhiên nhìn hai đại nam nhân cùng cưỡi một ngựa, nhưng kinh thành quý nhân đầy rẫy, cách ăn mặt của cả hai cũng không tầm thường, ông sẽ không lắm miệng nói gì, nhiệt tình tiếp đón "Xin hỏi nhị vị công tử đây muốn mua thứ gì?"

Lôi Thiết liền làm tư thế bao bọc Tần Miễn, tháo túi tiền trên thắt lưng Tần Miễn xuống, lấy một khối bạc vụn đưa qua, nhàn nhạt nói: "Một lồng bánh phu thê, mang đi."

Lão bản ngẩn ra, rồi phản ứng lại rất nhanh "Dạ được, xin nhị vị công tử chờ một lát."

Hai mắt Tần Miễn đong đầy ý cười, vì cố nén cười mà nửa người trên đang trong lòng Lôi Thiết hơi động đậy, giống như một con mèo quào nhẹ vào đầu quả tim Lôi Thiết. Y siết chặt cánh tay cảnh cáo người trong lòng.

Tần Miễn cảm giác được vật cứng phía sau, im lặng hít một hơi, tay phải nhéo nhéo bàn tay cầm dây cương của Lôi Thiết, làm như không có việc gì tiếp nhận dây cương, thản nhiên nhìn phía trước, một bộ nghiêm túc đứng đắn.

"Nhanh lên."

Lôi Thiết nhấc hộp đựng lão bản đưa sang "Đi."

Tần Miễn thúc bụng ngựa, tuấn mã chạy lộc cộc lộc cộc.

-Hết chương 181-

Chú giải:

(1) Bị đoạt tang: Quy chế này sinh ra do Trung Quốc cổ đại có chế độ chịu tang kéo dài, đại thần khi có đại tang phải vứt bỏ chức quan trở lại quê nhà chịu tang, mãn hạn chịu tang mới về phục chức. Nếu bị đoạt tang, tức quốc gia đoạt đi hiếu thân, có thể không cần rời chức, mặc y phục trắng làm công, không cần tham gia lễ cúng bái.

———

Chương 182: Sứ đoàn Tây Nam quốc

Thấy hai vị chủ tử vào cửa, tiểu tư nhanh nhẹn bưng nước ấm và trà nóng lên.

Tần Miễn rửa tay, đi đến bên cạnh bàn, mở hộp đồ ăn đặt trên bàn ra, mỉm cười. Bánh phu thê tiệm này từng chiếc tròn căng, độ dày đều đặn, ấn từ chính giữa nhân bánh sẽ kéo dài thành một đường thẳng tắp, ăn kèm với tương ngọt, ngụ ý cát tường, hơn nữa mùi vị không tệ, có tiếng khắp kinh thành.

Lôi Thiết còn đang rửa tay, Tần Miễn đã cầm một chiếc lên nếm thử "Ừm, thật sự rất ngon" Rồi đến trước mặt Lôi Thiết, dựa vào bình phong, đưa chiếc bánh đến bên miệng y.

Lôi Thiết nhìn chăm chú vào hắn, rướn qua ăn cái bánh đã bị hắn cắn một miếng.

Hai người chia nhau sáu chiếc bánh phu thê, Lôi Thiết nói thông tin nghe được trong cung ra.

Vừa nghe thì biết Trung vương mơ ước ngôi vị hoàng đế, là nhân vật phiền phức. Bị loại người này nhìn chòng chọc, không thể thụ động chịu đòn được.

"Tức phụ, khi nào rảnh, làm một ít mê dược." Lôi Thiết ngăn ra một khu vực cách âm, người ngoài phòng sẽ không nghe được họ nói gì.

Tần Miễn sửng sốt "Huynh tính làm thế nào?"

Trong giọng nói nhàn nhạt cuả Lôi Thiết lộ ra sự nắm chắc "Từ cuộc đối thoại của Hoàng thượng và Minh thân vương đại khái có thể kết luận, bởi vì nguyên do nào đó, Hoàng thượng đang giằng co với Trung vương, cũng không dám hành động thiếu suy nghĩ. Làm Trung vương hôn mê, mượn cơ hội nhìn rõ thế cục." Còn một điều y chưa nói, nếu mục đích Hiếu Huệ đế triệu y nhập kinh là muốn y ra chiến trường, thì sau khi giải quyết mối lo bên trong, phỏng chừng chính là thời cơ chín muồi. Đánh giặc xong sớm, y sẽ nghĩ cách từ quan lần nữa.

Tần Miễn gật đầu. Bất kể thế nào, Hiếu Huệ đế lên ngôi đế vương là danh chính ngôn thuận, nếu Trung vương thật sự mưu phản, kinh thành sẽ dấy lên tinh phong huyết vũ. Cho dù bọn hắn không thích Hiếu Huệ đế, cũng không thể xuống tay với Hiếu Huệ đế, chỉ có thể ra tay từ Trung vương.

"Hiện tại ta vào làm ngay."

Mấy ngày sau, lâm triều kết thúc, Hiếu Huệ đế ra khỏi điện Thái Hòa đi đến Ngự thư phòng, liền nghe nội thị ngoài cửa bẩm báo "Khải bẩm Hoàng Thượng, Trấn quốc công cầu kiến."

Hiếu Huệ đế có chút bất ngờ "Truyền."

Lát sau, Lôi Thiết từ ngoài cửa tiến vào, nghiêm chỉnh hành lễ.

"Trấn quốc công bình thân." Hiếu Huệ đế hỏi "Trấn quốc công có chuyện cầu kiến trẫm?"

Lôi Thiết: "Khải bẩm Hoàng thượng, thần cả gan xin hỏi Hoàng thượng, bỗng nhiên tuyên triệu thần hồi kinh là vì chuyện gì?"

Động tác chuẩn bị bưng trà của Hoàng thượng chợt khựng lại, cười cười "Trẫm còn tưởng Trấn quốc công có thể bảo trì bình thản mãi."

Lôi Thiết: "Thần hiện có người nhà. Cái chết của Đỗ thị còn chưa tra ra nguyên do."

Bởi vì không tra ra hung thủ sát hại Đỗ thị, lo lắng hung thủ uy hiếp đến người mình quan tâm, nên mới mất kiên nhẫn. Việc này tương đương với lộ nhược điểm trắng trợn ở trước mặt Hoàng đế. Ý cười trong mắt Hiếu Huệ đế càng chân thực, đối với Lôi Thiết cũng càng thêm tín nhiệm.

"Lý Phúc Thọ, ban ngồi cho Trấn quốc công."

"Dạ."

Lôi Thiết im lặng ngồi xuống.

Hiếu Huệ đế hỏi: "Lôi ái khanh, tam quân thế nào?"

Lôi Thiết: "Đều đã nắm giữ, chỉ chờ Hoàng thượng phân phó."

Hiếu Huệ đế trầm ngâm, rồi nói: "Qua nửa tháng nữa, sứ đoàn Thổ La quốc phái đi sẽ tới kinh thành, cầu hôn công chúa Đại Hạ quốc chúng ta cho Lục hoàng tử của họ. Theo trẫm biết, Lục hoàng tử cũng có trong đội ngũ. Mấy năm gần đây, Thổ La quốc không an phận... Vạn nhất Lục hoàng tử gặp chuyện không may trong phạm vi lãnh thổ Đại Hạ quốc — Lôi ái khanh hãy làm tốt công tác chuẩn bị, nghênh đón Lục hoàng tử, không thể xảy ra sai lầm gì."

Thổ La quốc chính là quốc gia bị Đại Hạ quốc gọi là Tây Man, tiếp giáp với Đại Hạ quốc, địa vực tuy rộng, nhưng mùa đông giá rét, vả lại nhiều sa mạc, xưa nay luôn ngấp nghé Đại Hạ quốc giàu có trù phú, bởi vậy biên cương thường phát sinh chiến sự.

Năm đó Lôi Thiết làm Định Tây tướng quân, ba lần áp chế Tây Man, hả hê lòng người. Nhưng người Tây Man bưu hãn thị huyết, chỉ sợ sẽ không cam tâm.

Ý ở ngoài lời Hiếu Huệ đế rất rõ, lo lắng Lục hoàng tử thật ra chỉ là con cờ bị Hoàng đế Tây Man vứt bỏ, một khi Lục hoàng tử gặp chuyện không may trong biên cảnh Đại Hạ quốc, Thổ La quốc liền có cớ xuất binh, tái khởi khói lửa biên ải, dân chúng lầm than.

Lôi Thiết lại rùng mình trong lòng. Tính toán của Hiếu Huệ đế tuyệt không đơn giản như thế. Chẳng lẽ...

"Thần tuân chỉ."

Hiếu Huệ đế lộ vẻ mặt thân thiết "Về chuyện của Đỗ thị, trẫm sẽ lệnh Hình bộ toàn lực điều tra. Lôi ái khanh không cần sầu lo quá mức."

"Dạ, thần tạ ơn Hoàng thượng."

Lôi Thiết không còn gì để nói, sau khi quỳ an, rời khỏi Ngự thư phòng.

"Khải bẩm Hoàng thượng, Trung vương bệnh tình nguy kịch!"

Lý công công nhíu mày, đầy bụng hồ nghi. Trung vương chính là tâm bệnh của Hoàng thượng, sao đột nhiên trùng hợp trở bệnh ngay lúc này?

"Cái gì?" Hiếu Huệ đế kinh ngạc vỗ án, thành công khắc chế nội tâm vui sướng, cả giận nói "Rốt cuộc là chuyện gì? Không phải cách mỗi ba ngày đều đi thỉnh thái y chẩn mạch bình an? Sao đột nhiên Trung vương lại mắc bệnh?"

Nội thị miệng lưỡi lanh lợi "Khải bẩm Hoàng Thượng, chừng nửa canh giờ trước, Trung vương tản bộ hoa viên trong phủ, không biết vì sao bỗng nhiên hôn mê bất tỉnh. Trung vương thế tử lập tức cho người đi thỉnh thái y, không ngờ liên tục bốn vị thái y đều chẩn không ra bệnh tình của Trung vương."

Hiếu Huệ đế chậm rãi ngồi xuống, hỏi cặn kẽ "Bỗng nhiên hôn mê bất tỉnh, giống như ngủ say? So với bệnh cấp tính, nghe giống như là trúng độc hơn, Trung vương phủ thế nào?"

Nội thị nói: "Trung vương thế tử cũng hoài nghi Trung vương bị trúng độc, cho khảo tra tất cả những ai tiếp cận với Trung vương trong vòng hai canh giờ, nhưng không phát hiện bất luận kẻ khả nghi nào."

Hiếu Huệ đế kinh ngạc đầy mặt, nhìn thoáng qua Lý công công "Đúng thật là kỳ quái. Chẳng lẽ là mắc bệnh lạ?"

Dừng một chút, ngài lại nói: "Lập tức lệnh Tần ngự y đến Trung vương phủ một chuyến"

"Dạ." Nội thị vội vàng lui ra.

Hiếu Huệ đế cân nhắc chốc lát "Người đâu."

Trong Ngự thư phòng đột nhiên có thêm một hắc ảnh, mặt đeo mặt nạ, quỳ một gối xuống trước ngự án, im hơi lặng tiếng.

"Trấn quốc công đi tới đâu rồi?"

Thanh âm của hắc y nhân cứng nhắc đáp "Cửa Nam cung."

Hiếu Huệ đế thầm tính từ lúc Lôi Thiết rời đi cho đến hiện tại qua khoảng bao lâu, lầm bầm lầu bầu "Không thể nào là y..." Lại hỏi "Trấn quốc phu nhân gần nhất có động tĩnh gì?"

Hắc y nhân nói: "Mỗi ngày đến Như Ý đại dược phòng và Minh Châu các, ngoài ra rất ít ra ngoài. Người trong phủ Trấn quốc công cũng không có bất cứ dị thường nào."

Hiếu Huệ đế gật đầu, đối với ám vệ tự tay ngài bồi dưỡng hoàn toàn tin tưởng, không chút hoài nghi.

"Lui ra đi."

Sau khi ám vệ lui ra, Hiếu Huệ đế nhìn thoáng qua Lý công công với ý vị sâu xa.

Lý công công hiểu rõ khom lưng, vội vàng rời đi...

Lôi Thiết trở lại phủ Trấn quốc công, liếc mắt thấy Tần Miễn đang luyện tập trên sân luyện võ, im lặng đứng một bên quan sát, thẳng đến chiêu cuối cùng đối phương thu thế.

Hai phu phu nói chuyện, sóng vai đi về phía nội viện, kỳ thật cũng đang truyền âm trao đổi với nhau. Mà nội dung truyền âm mới là trọng yếu.

"A Thiết, thế nào rồi?"

"Hết thảy thuận lợi. Hoàng thượng nói, nửa tháng sau... Để ngừa Lục hoàng tử gặp bất trắc trong biên giới Đại Hạ."

Tần Miễn cả kinh "Sao ta nghe xong cứ cảm giác Hiếu Huệ đế cũng có ý định giống như Hoàng đế Thổ La quốc vậy?"

Lôi Thiết gật đầu "Hoàn toàn giống như ta nghĩ."

"Nói vậy, Hiếu Huệ đế sẽ cần hy sinh một vị công chúa." Tần Miễn nói "Theo ta được biết, công chúa chưa xuất giá chỉ còn Yến Thanh công chúa và Đoan Ninh công chúa..."

Hắn bỗng nhiên cười ha hả "Chẳng lẽ Hiếu Huệ đế định để Yến Thanh công chúa đi hòa thân?"

"Lục hoàng tử sẽ để ý nàng ta?" Lôi Thiết nghi hoặc.

"Ha ha ha..." Tần Miễn cười không ngừng. Sao hắn không phát hiện mặt than nhà hắn cũng có lúc độc miệng như thế? Uống một ngụm nước lớn, Tần Miễn tự tin phân tích "Yến thanh công chúa và Đoan Ninh công chúa đều là đích nữ của Hoàng hậu, thân phận tôn quý ngang nhau, nhưng Hoàng hậu hiện tại là mẫu thân của Đoan Ninh công chúa, tất nhiên sẽ ra sức bảo vệ nàng, so ra có ưu thế hơn Yến Thanh công chúa. Nên khả năng Hoàng thượng gả Yến Thanh công chúa đi hòa thân không thấp."

Hai ngày sau, kinh thành truyền ra tin tức xác thực: Trung vương mắc quái bệnh, bị một lang băm trong Thái y viện chữa trị sai lầm, điên rồi.

Tần Miễn lập tức đoán được là Hiếu Huệ đế động tay động chân. Mê dược hắn phối không khó giải, mục đích là để Hiếu Huệ đế giành được quyền chủ động. Nhưng không ngờ Hiếu Huệ đế mượn cơ hội này làm Trung vương điên luôn. Trung vương là huynh trưởng cùng cha khác mẹ với Hiếu Huệ đế, nếu Hiếu Huệ đế giết Trung vương, sẽ tổn hại đến thanh danh, nên chọn lựa để đối phương bị điên, cũng không còn sức uy hiếp.

Buổi chiều cùng ngày Trung vương phát điên, trong kinh thành lại truyền ra tin tức: Tại một khu quặng sắt bí ẩn cách kinh thành mười dặm bùng nổ bệnh dịch, gần trăm người tử vong.

Tần Miễn nghe Lôi Thiết nói, kỳ thật những người đó là binh mã Trung vương lén lút bồi dưỡng, gần hai vạn người, những tên đầu sỏ quan trọng bị Hiếu Huệ đế một lưới bắt hết. Phe phái Trung vương nguyên khí đại thương.

Dân chúng không nhận thấy cơn sóng ngầm của kinh thành, chỉ là sau khi nghe nói có ôn dịch, nhân tâm hoảng sợ, qua ba năm ngày, thấy nhóm quan to hiển quý trong kinh thành đều không có động tĩnh gì, bọn họ mới yên lòng trở lại.

Khi sứ đoàn Thổ La quốc nhập kinh thì đã là tháng Bảy.

Quân đội biên quan hộ tống sứ đoàn mười ngày đường đến thành Vụ Sơn, thuận lợi chuyển giao cho Lôi Thiết, sẽ do Lôi Thiết hộ tống đoàn sứ giả này vào kinh.

Trước khi đến kinh thành hai ngày, trên các con đường, cứ cách chừng nửa canh giờ thì có lính liên lạc cưỡi khoái mã hướng về phía hoàng cung, bẩm báo cho Hoàng đế hướng đi mới nhất của sứ đoàn.

Thấy tình hình này, dân chúng trong kinh thành đều biết sứ giả Thổ La quốc sứ sắp tới rồi, tuy lòng không có hảo cảm với người Tây Man nhưng ngoài mặt đều ăn ý duy trì nụ cười lễ độ, bày tỏ hoan nghênh sứ giả nước bạn. Phố chính kinh thành cũng được trang hoàng một phen, giăng đèn kết hoa, tựa như đón Tết.

Hôm sứ đoàn vào kinh thành, Tần Miễn cố ý xin cho Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân nghỉ học một hôm, hoà vào dòng người vây xem. Không phải hắn không coi trọng việc học của hai đứa con, mà là không muốn bọn nhỏ bỏ lỡ chút thể nghiệm thú vị tuổi thơ ấu, để mai này khi chúng trưởng thành có thể có thêm nhiều hồi ức tươi đẹp. Trễ nãi bài học một ngày cũng không sao.

Tần Miễn, Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân ngồi trên lưng Kim Mao, ai cũng không chen tới bọn hắn. Con gấu to vậy ít nhất phải ngàn cân, còn hung mãnh vô cùng, ai dám chen?

Ba phụ tử đều ăn vận suất khí ngầu lòi, người chung quanh họ chỉ có một bộ phận trông ngóng cổng thành, đại bộ phận đều nhìn chằm chằm ba phụ tử chói mắt này.

Tiếng chiêng trống đón mừng càng ngày càng gần.

Có dân chúng hô: "Đến rồi!"

Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân đều nhón chân trông mong.

Tần Miễn buồn cười sờ sờ đầu hai tiểu gia hoả, không vạch trần tâm tư kỳ thật chúng càng muốn xem lão cha chúng hơn nhở. Được rồi, hắn thừa nhận mình cũng ngóng lão cha tụi nhỏ nhất đấy.

Đội ngũ cách ngày càng gần, hai người cưỡi hai con ngựa cao to dẫn đầu, người bên trái ước chừng hai mươi hai hai mươi ba, tuổi trẻ tuấn mỹ, y sức hoa quý, đầu đội mũ miện đính bảo thạch, dưới ánh nắng chói sáng loá mắt, chính là Lục hoàng tử Thổ La quốc, Lưu Thanh Mãn. Người phía bên phải mày kiếm mắt sáng, lạnh lùng cương nghị, một thân khôi giáp, uy phong lẫm liệt, không phải là Lôi Thiết sao?

"Phụ thân, là lão cha." Tần Duệ Kỳ và Lôi Duệ Lân kích động quát to.

Lôi Duệ Lân càng nhảy dựng lên, hưng phấn đến khuôn mặt nhỏ đỏ bừng "Lão cha uy vũ quá!"

"Suỵt, nhỏ giọng thôi, cũng không thể đoạt sự nổi bật của khách." Tần Miễn nhẹ giọng nhắc nhở, ánh mắt si mê nhìn nam nhân dần tới gần.

Lôi Thiết liếc mắt liền thấy tức phụ và hai nhi tử giữa đám đông, trên mặt vẫn không có biểu cảm gì, nhưng ánh mắt ôn hoà yên lặng lần lượt nhìn tức phụ và hai nhi tử hồi lâu.

Tần Miễn, Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân đều hiểu được, y đang nói mấy ngày chia xa, y khoẻ lắm.

Ba phụ tử mỉm cười gật đầu với y.

Cho đến khi tuấn mã đi qua, Lôi Thiết mới thu hồi đường nhìn.

Kim Mao ở ngoài đoàn người, theo đội ngũ đi về phía trước.

Bên đường đối diện, Trần Mộc Phong nhìn ba phụ tử trên lưng Kim Mao, hâm mộ tự đáy lòng. Sự tương tác vừa rồi của một nhà bốn người họ, hắn thấy rất rõ.

"Mộc Phong?" Trưởng Tôn Hách nương theo tầm mắt hắn nhìn sang, sắc mặt dịu dàng, ôn hòa hỏi: "Sao vậy?"

Trần Mộc Phong bình thản nói: "Không có gì."

"Hâm mộ?" Trưởng Tôn Hách nhìn chằm chằm đối phương "Chúng ta cũng có thể giống như họ vậy."

"Phụ vương ta chỉ có một nhi tử là ta." Trần Mộc Phong nhàn nhạt nói.

Sắc mặt Trưởng Tôn Hách nhất thời tối đi.

-Hết chương 182-

———

Chương 183: Một nhà hoà thuận ấm áp

Nghĩ đến ái nhân sẽ dây dưa cùng nữ nhân nào đó, trong lòng Trưởng Tôn Hách như có một cây đao, không ngừng khuấy động, máu tươi xối xả. Y muốn giết chết nữ nhân không tồn tại kia, cũng yêu Trần Mộc Phong yêu đến hận không thể nuốt hắn vào bụng, nhưng không đành làm ra hành động gì quá khích, bởi vì đáy lòng y hiểu rõ, áp lực của Trần Mộc Phong không hề nhỏ hơn mình.

Tay phải giấu sau tay áo nắm chặt thành quyền, bình ổn hô hấp, nhìn chằm chằm hai mắt Trần Mộc Phong, vững vàng nói: "Đã như vậy, chúng ta tiếp tục dây dưa, ta có rất nhiều thời gian."

Sợ lộ ra một mặt mất khống chế trước Trần Mộc Phong, y xoay người, gấp gáp rời đi, bóng lưng kia lộ ra một sự nặng nề, cô đơn và thê lương.

Con tim Trần Mộc Phong tê rần, nhưng không đuổi theo.

Trưởng Tôn Hách bước nhanh về phía trước, khuôn mặt lạnh lẽo hù dọa khiến người trên đường tự giác tránh ra, nhường y đi qua.

Hai tùy tùng chạy chậm mới đuổi kịp chủ tử, mệt thở cũng không dám thở ra tiếng.

Trên đường đối diện, một vị nam tử trung niên khí chất ung dung cưỡi con hắc mã, không nhanh không chậm đi về phía này. Đằng sau nam nhân trung niên còn có sáu tuỳ tùng cũng cưỡi trên lưng ngựa..

Trưởng Tôn Hách khựng lại một chút, tiếp tục tiến bước. Chủ nhân con ngựa kia cũng thấy y, ánh mắt không hề dao động. Khoảng cách hai bên ngày càng gần.

Trưởng Tôn Hách ôm quyền khom người, cười nói: "Bái kiến Minh thân vương."

Minh thân vương hơi gật đầu, cười nhạt nói: "Tiểu Hầu gia không cần đa lễ." Dây cương khẽ động, tuấn mã tiếp tục đi về phía trước.

Trưởng Tôn Hách đuổi theo vài bước, giọng điệu kính trọng và đầy thành khẩn "Minh thân vương, vãn bối muốn mời ngài uống chén trà, dám hỏi Minh thân vương có thể bớt chút thì giờ cho vãn bối?"

"Tiểu Hầu gia thứ lỗi, gần đây bổn vương công vụ quấn thân, sợ là không rảnh." Minh thân vương lại gật đầu một cái, rời đi thẳng.

Trưởng Tôn Hách im lặng một lúc lâu, không biết làm sao mới tốt.

...

Tần Miễn dẫn Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân trở lại phủ Trấn quốc công, Tần Duệ Kỳ và Lôi Duệ Lân muốn ở tiền viện đợi Lôi Thiết, Tần Miễn về nội viện trước, chuẩn bị quần áo cho Lôi Thiết thay, lại nhân thời gian rảnh tiến vào không gian, hái ít trái cây tươi ngon. Không có sự cho phép, hạ nhân sẽ không tùy tiện tiến vào phòng bọn hắn, không sợ bị người phát hiện.

Hái hoa quả xong, hắn thuận tiện vào tứ hợp viện xem Nhất Điểm Bạch.

Gần đây Nhất Điểm Bạch có dấu hiệu thăng cấp nên nhiều ngày này đều ở trong không gian, nằm gục trên mặt đất, hai mắt nhắm nghiền, không hề nhúc nhích, nhìn qua như đang ngủ, kì thực là đang tu luyện. Linh khí trong không gian thư thả tiến vào cơ thể nó, tựa như hoa tuyết rơi vào nước, biến mất không dấu vết. Từng tia linh tuyến giống như luồng điện, chợt loé trên da lông rồi biến mất, bộ lông đen nhánh càng thêm trơn bóng.

Ra khỏi không gian, Tần Miễn quay lại tiền viện.

Hai huynh đệ Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân đang luận bàn tại sân luyện võ, bên cạnh có một đám hạ nhân vây xem.

Bọn hạ nhân biết phu nhân tốt tính, chỉ cần không chậm trễ công việc thuộc bổn phận, không phạm quy củ phủ Trấn quốc công, phu nhân sẽ không trách móc nặng nề, nhìn thấy Tần Miễn đến, cũng chẳng kinh hoảng, quy củ hành lễ.

Sau khi Tần Miễn gật đầu, bọn họ liền lui sang một bên, tiếp tục xem hai vị tiểu thiếu gia luyện công.

Kim Mao đứng một bên, cũng thấy thú vị.

Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân năm nay tuổi mụ bảy tuổi, cao đến hông Tần Miễn, vóc dáng thon dài rắn chắc, tuổi còn nhỏ đã hiển lộ khí chất ổn trọng và phóng khoáng, bất kể đi đến đâu đều là đối tượng tán thưởng của các bậc phụ mẫu.

Chỉ thấy hai đứa nhỏ, khi thì bay lên không trung chưởng đối chưởng, khi thì hạ xuống đất, bộ pháp lúc ẩn lúc hiện, thân hình linh hoạt, không chút nhân nhượng, va chạm ngoạn mục. Trong lúc đánh nhau, ánh mắt cả hai thường thường quét về phía cổng lớn.

Tần Miễn lắc lắc đầu, nâng cằm trầm tư. Phụ thân là hắn cũng không kém mà? Vì sao hai nhi tử chưa bao giờ dùng ánh mắt sùng bái nhìn hắn chớ?

Lát sau, ngoài cửa truyền đến tiếng vó ngựa.

Tần Miễn dễ dàng nghe ra tiếng vó ngựa thuộc về hắc mã của Lôi Thiết.

Quả nhiên, vài giây sau, Lôi Thiết cưỡi ngựa vào cổng.

"Lão cha!"

Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân lập tức thu tay, bước nhanh tới nghênh đón.

Lôi Thiết nhảy xuống ngựa, vỗ vỗ bả vai hai nhi tử, đưa hộp gấm to cỡ lồng chim xách trong tay cho các nhóc.

Lôi Duệ Lân vui vẻ hỏi: "Lão cha, đây là quà cho ta và ca ca sao?"

Lôi Thiết gật đầu.

Tức thì lực chú ý của Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân đều dồn lên hộp gấm.

Nhóm hạ nhân hành lễ với Lôi Thiết rồi tự giác lui ra. Trên sân luyện võ chỉ còn một nhà bốn người.

Lôi Thiết đi đến trước mặt Tần Miễn, tự nhiên ôm bờ vai đối phương, cúi đầu khoá môi, nóng bỏng mềm mại như y tưởng niệm.

"Dọc đường thuận lợi không?" Tần Miễn sờ sờ cái cằm lởm chởm râu ria của y, thuận tay phủi rớt tro bụi trên ống tay áo y.

Lôi Thiết gật gật đầu, từ trong lòng lấy ra một hộp gấm to bằng bàn tay, đưa hắn.

Hộp gấm nóng hổi, vẫn mang theo nhiệt độ cơ thể Lôi Thiết. Tần Miễn không vội mở ra xem, cất vào lòng, ôm vai y kéo đi "Đi tắm trước, gột rửa gió bụi cái đã."

Hai người không quản tụi nhỏ còn đang nghiên cứu làm sao để mở hộp gấm, trở vào hậu viện trước.

"Chiếc hộp kia sao vậy?" Tần Miễn tò mò. Một cái hộp bình thường không thể nào lâu vậy mà vẫn chưa mở được.

Lôi Thiết: "Có cơ quan. Để chúng tự suy nghĩ."

Trở về phòng, Lôi Thiết vào tịnh phòng tắm rửa, Tần Miễn cầm chiếc hộp trong lòng ra, nằm sấp trên giường, theo bản năng mở nắp, nào ngờ không mở được, hoá ra hộp này cũng có cơ quan. Hắn không khỏi bật cười, tâm tư ngứa ngáy, nóng lòng muốn biết rốt cuộc Lôi Thiết mua thứ gì cho hắn.

Chiếc hộp này, dùng sức liền tháo gỡ được, dùng linh thức cũng có thể thấy thứ bên trong. Nhưng làm vậy, chẳng những cô phụ tâm ý Lôi Thiết, còn mất đi nhiều lạc thú. Trước tiên, Tần Miễn cẩn thận quan sát hộp gấm sáu mặt, chú ý tới mỗi một mặt đều do nhiều khối vuông cấu thành. Huyền cơ tất nhiên nằm ở một vài khối vuông.

Đang hưng trí bừng bừng chuẩn bị thử xem, trên lưng chợt có thêm một sức nặng, kèm theo hương xà phòng tắm rửa, tiếp đó lỗ tai bị cắn một cái.

"Tức phụ..."

Tần Miễn nhếch môi cười, đặt hộp gấm sang bên cạnh gối đầu, nhắm mắt dựa vào gối mềm, xúc cảm quần áo bị tuột ra càng thêm rõ ràng...

Lần ân ái này kịch liệt mà vui sướng, Tần Miễn xụi lơ trên giường, vội thở phì phò một lúc lâu mới bình ổn lại, ánh mắt nghi ngờ quét xuống phía dưới của nam nhân, thái dương giật nảy. Chẳng lẽ sau khi thành niên 'thứ đó' vẫn có thể lớn tiếp???

Cặp mắt Lôi Thiết ánh lên ý cười, nâng khuôn mặt thấm đẫm mồ hôi của đối phương lên, khoá chặt cánh môi phát khô, dùng dịch khẩu(1) thấm ướt làm dịu.

Tần Miễn không cam tâm yếu thế hôn trả, cho đến khi nhịp thở lại bất ổn, hai người mới tách ra.

Lôi Thiết nâng tay lên, tách trà trên bàn thăng bằng bay tới, bị y tiếp được, uống một miệng nước trà, cúi đầu chậm rãi mớm vào miệng tức phụ, đôi hắc diệu thạch chăm chú nhìn hắn, không chớp lấy một cái.

Nhiệt độ cơ thể vất vả lắm mới khôi phục bình thường lại bắt đầu tăng lên, Tần Miễn dùng hai tay ôm chặt cổ đối phương, há miệng liếm mút, lại là một trận dây dưa.

"Thành thật khai mau, việc này học được từ chỗ nào!"

Lôi Thiết nghi hoặc nhìn hắn "Bản năng."

Tần Miễn câm nín.

Lôi Thiết xuống khỏi người hắn, ôm người vào lòng, để hắn gối lên cánh tay mình, thảm mỏng khi nãy quăng qua một bên phủ ngang hông cả hai.

"Trên đường động thủ với người khác à? Không bị thương chứ?"

"Không có." Lôi Thiết "Ba đợt sát thủ đều không công mà lui."

Tần Miễn suy đoán: "Đến lúc Lục hoàng tử rời đi, hơn phân nửa cũng sẽ để huynh hộ tống."

Lôi Thiết: "Rất có thể. Đêm nay có yến tiệc, cáo mệnh trên tứ phẩm đều phải tham dự. Hoàng thượng bảo dẫn Duệ Kỳ, Duệ Lân theo."

Tần Miễn rất hào hứng "Đi thì đi, chúng ta còn chưa được nếm thử đồ ăn ở Ngự thiện phòng." Hắn cầm hộp gấm qua, tiếp tục nghiên cứu.

Ngoài cửa, hai tiếng bước chân quen thuộc đến gần.

"Phụ thân, lão cha –"

Hai người đều đang trần truồng, Tần Miễn quýnh lên, định đứng dậy.

Lôi Thiết ôm không cho hắn động, nhìn về phía cửa phòng đóng chặt, trầm giọng mở miệng, thể hiện rõ uy cha "Tự mình đi chơi."

Lôi Duệ Lân phát ra tiếng 'À...' kéo dài ý vị sâu xa, rồi cười hì hì cùng Tần Duệ Kỳ chạy xa.

"Đúng là con nít ranh!" Tần Miễn dở khóc dở cười.

Nửa ngày còn lại hai phu phu đều giam mình trong phòng...

Nghĩ cung yến nhiều lễ nghi rườm ra, không biết bao lâu mới được ăn vào miệng, Tần Miễn nấu một nồi chiên cơm, cả nhà bốn người ăn một chén cầm chừng trước. Hắn và Lôi Thiết thì không sao, nhưng Duệ Kỳ Duệ Lân đang trong thời điểm dậy thì, tu luyện lại chưa tới mức (không cần ngũ cốc), không thể chịu đói.

Ăn xong cơm chiều, bốn người tắm rửa một phen, đổi xiêm y, ngồi xe ngựa tiến cung.

Vì là xe ngựa do triều đình sắp xếp, tới cửa cung, thị vệ hoàng cung kiểm tra trong ngoài xe ngựa có giấu người nào không, rồi cho xe ngựa chạy vào.

Vào cung, xe ngựa dừng tại sân đỗ chuyên dụng. Một nhà bốn người xuống xe, theo nội thị đi vào. Trên đường chạm mặt với vài mệnh quan cùng các mệnh phu nhân khác, thỉnh thoảng chào lẫn nhau.

Hoàng cung tổ chức yến hội hoặc là ở Ngự hoa viên, hoặc là Ngênh Tân điện. Vì ngày hè nóng nực, địa điểm yến hội đêm nay định tại Ngự hoa viên.

Trong Ngự hoa viên, cờ màu rực rỡ tung bay phấp phới, đèn hoa treo cao, sáng tựa như ban ngày; Đàn sáo gảy vang không ngừng, trầm bổng du dương. Hoàng đế và Hoàng hậu đều chưa xuất hiện, là người có thân phận tôn quý nhất, đương nhiên đến sau cùng mới lộ diện. Nhóm sứ giả Thổ La quốc cũng chưa tới.

Vốn Tần Miễn nghĩ mình sẽ bị an bài đến khu ghế của cáo mệnh phu nhân, không ngờ nội thị lại dẫn hắn đến vị trí bên cạnh Lôi Thiết, thầm thả lỏng một hơi. Nếu bắt hắn ngồi giữa một đám nữ nhân, hắn nhất định sẽ không được tự nhiên.

Tần Duệ Kỳ và Lôi Duệ Lân hiển nhiên ngồi cùng bọn hắn.

Chỗ ngồi của Trần Mộc Phong trùng hợp đối diện với hắn, từ xa xa mỉm cười, vẫy tay với bọn hắn.

Tần Miễn nâng chung trà lên ra hiệu chào, chợt nhận thấy có một tầm mắt chiếu thẳng vào mình, trông sang, là Trưởng Tôn Hách ngồi phía bên phải Trần Mộc Phong.

Trưởng Tôn Hách gật đầu với Tần Miễn, rồi quay đầu nói chuyện với Trần Mộc Phong, ánh mắt đầy dịu dàng.

Tần Miễn giật mình, hoá ra nửa kia của Trần Mộc Phong là Trưởng Tôn Hách.

Hắn tỏ như không có việc gì, nhìn thẳng phía trước, tay phải thì giơ lên chọc chọc Lôi Thiết ngồi bên phải, chọc vài lần vẫn không chọc trúng, buồn bực quay đầu, liền thấy Lôi Duệ Lân mím môi nghẹn cười, té ra nhóc ta cố ý kéo Lôi Thiết qua một bên tránh khỏi tay Tần Miễn; Tần Duệ Kỳ đang bưng tách trà uống, khóe miệng nhoẻn lên; Lôi Thiết dùng ánh mắt bình tĩnh bao hàm cưng chiều nhìn Tần Miễn.

-Hết chương 183-

Chương 184: Hiến kế cho Trần Mộc Phong

Tần Miễn bó tay nhìn tiểu nhi tử, búng trán nhóc một phát.

"Biến đi!"

"Hì hì!" Lôi Duệ Lân làm mặt quỷ với hắn, ngoan ngoãn chạy đến chỗ ngồi bên cạnh Tần Duệ Kỳ.

"Tức phụ, vừa rồi định nói gì?" Lôi Thiết hỏi.

Tần Miễn ra hiệu y nhìn sang đối diện, truyền âm: "Cả hai đều tính là người trong Hoàng gia, Hoàng thượng có thể tiếp nhận chuyện của họ không?"

Lôi Thiết bí hiểm nói: "Không chừng Hoàng thượng còn vui khi họ thành đôi."

Tần Miễn suy nghĩ một chút liền hiểu rõ ý y.

Các Vương công quý tộc, văn võ đại thần, cáo mệnh phu nhân lục tục tiến vào, thời gian còn sớm, mọi người hoặc đứng, hoặc ngồi, tụ lại tán gẫu với nhau.

Đầu giờ Tuất, ngoài cửa đính hoa truyền đến tiếng thái giám ngâm xướng: "Hoàng thượng giá lâm — Hoàng hậu nương nương giá lâm –"

Đàn sáo ngừng gảy, chúng thần tử đứng lên, thối lui sang hai bên.

Hiếu Huệ đế và Hoàng hậu cùng nhau bước lên đài cao.

Mọi người quỳ xuống, đồng thanh hô: "Ngô hoàng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế, Hoàng hậu nương nương thiên tuế thiên tuế thiên thiên tuế –"

"Bình thân." Thanh âm Hiếu Huệ đế tựa như chuông vang.

"Tạ Hoàng thượng!"

Mọi người dựa theo an bài, tự đứng sau bàn vị trí của mình, đợi Hiếu Huệ đế nói nhập toà mới ngồi xuống.

Tiếp theo, nội thị lại xướng: "Lục hoàng tử điện hạ cùng chư vị sứ thần Thổ La quốc đến –"

Lục hoàng tử Thổ La quốc, Lưu Mãn Thanh dẫn theo sáu vị sứ thần sải bước tiến vào.

Lưu Mãn Thanh đến vị trí cách bậc thang khoảng hai trượng thì dừng bước, khom người, tay phải nắm thành quyền đặt trước ngực trái, cất cao giọng nói: "Ngoại sứ tham kiến Đại Hạ quốc bệ hạ."

Mấy người theo sát sau Lưu Mãn Thanh cùng hành lễ hô to "Ngoại thần tham kiến Đại Hạ quốc bệ hạ."

Hiếu Huệ đế cười sang sảng, nâng tay nói: "Quý sứ bình thân!"

"Tạ bệ hạ."

Hiếu Huệ đế nói: "Thỉnh quý sứ nhập tòa."

Chờ nhóm người Lưu Mãn Thanh ngồi vào chỗ, Hiếu Huệ đế nói tiếp: "Các sứ giả lặn lội đường xa mà đến, đã khổ cực. Trẫm cố ý sai người thiết yến này tẩy trần cho chư vị. Lưu điện hạ và các vị quý sứ nhất định phải tận hứng."

Lưu Mãn Thanh vội cảm tạ "Đa tạ bệ hạ."

Hiếu Huệ đế giương giọng nói: "Khai yến –"

Tiếng đàn sáo lại vang, chúng vũ nữ Nhạc Vũ viện thuộc Ti Ca Vũ nhẹ nhàng mà đến, tay áo đong đưa, nhảy múa như bay.

Cung nữ mỹ mạo thanh tú cùng thái giám thông minh nhanh nhẹn hai tay nâng khay, nối đuôi nhau vào, dâng rượu ngon, món ngon, hoa quả và điểm tâm lên, bày đầy từng bàn.

Tần Miễn có lẽ vì kinh doanh tửu lâu vài năm nên có chút bệnh nghề nghiệp, theo thói quen đánh giá món ăn trên bàn. Không biết Ngự thiện phòng đặt tên cho những món là gì, nhưng từ nguyên liệu nấu ăn đại khái có thể nhận ra theo thứ tự là gà ngũ vị, vịt hầm bách quả, cua hấp, bào ngư hầm, tôm nấu cay, chung bí đao. Bày trí mỹ quan khéo léo, quả thực khiến người không đành lòng hạ đũa, không hổ là xuất xứ từ Ngự thiện phòng.

Hiếu huệ đế nâng chén nói: "Lưu điện hạ là khách quý đến từ phương xa, trẫm kính ngươi một ly."

"Đa tạ bệ hạ." Lưu Mãn Thanh đứng lên, cạn sạch một hơi.

Hoàng hậu làm quốc mẫu, cũng kính một ly.

Lưu Mãn Thanh lại lần lượt kính đáp lễ Hiếu Huệ đế và Hoàng hậu một ly, yến hội mới tính là chính thức bắt đầu, thấy Hiếu Huệ đế nhấc đũa, mọi người cũng sôi nổi động đũa.

Tần Miễn rất tò mò với món ăn của Ngự thiện phòng, không khách khí nhấm nháp từng món, tôm nấu cay cho hắn cảm giác kinh diễm nhất.

Lôi Thiết buông đũa, ngồi lột cả đĩa tôm cho hắn, rước không ít ánh nhìn về phía này.

Kỳ thật, mục đích chủ yếu của đại đa số người tham gia cung yến không phải để ăn, mà là lộ mặt. Đặc biệt Hoàng đế là thiên hạ chí tôn, ở trước mặt Hoàng đế không cho phép nửa phần thất lễ. Bởi vậy, hầu như ai nấy chỉ ăn vài miếng lấy ý, thấy Hoàng đế buông đũa liền buông đũa theo, thấy hoàng đế nhấc đũa thì lại cầm đũa lên.

Thế nên bàn của Tần Miễn, Lôi Thiết đặc biệt thu hút chú ý. Nhưng ai cũng không thể nói bọn họ không đúng, Hoàng thượng mở tiệc chiêu đãi khách nhân, bày đồ ăn chính là để ăn, ăn sạch bách cũng không có gì sai.

Tần Miễn nhanh chóng nhận ra điều bất thường, nhưng thấy Lôi Thiết bình tĩnh như vậy, hắn liền bình tĩnh. Tốt xấu cũng là hoàng đế mời khách, không ăn tức là không cho Hoàng đế mặt mũi.

Tần Duệ Kỳ và Lôi Duệ Lân không hổ là nhi tử Tần Miễn, sở thích tương tự Tần Miễn, cũng thích nhất tôm nấu cay, hai nhóc đều tự biết chiếu cố bản thân, ăn uống say sưa, động tác không mất ưu nhã.

Trưởng Tôn Hách chú ý thấy ánh mắt Trần Mộc Phong thỉnh thoảng sẽ bay sang phía đối diện, tâm đau từng cơn, rượu uống hết chén này đến chén khác.

Suốt cả buổi, Lưu Mãn Thanh vẫn luôn miễn cưỡng cười vui. Là người lớn lên trong hoàng cung, gặp nhiều cảnh minh tranh ám đấu, sao hắn không rõ bản thân đã thành kẻ bị vứt bỏ, dù hiện tại không chết trong lãnh thổ Đại Hạ quốc, thì trước khi ra khỏi Đại Hạ quốc, sẽ không ngừng có người tới giết hắn.

Hai vị nam tử đối diện tuy không làm động tác gì quá giới hạn, nhưng người ngoài lại có thể cảm giác được sự thân mật giữa họ. Loại ăn ý vô hình kia khiến hắn sinh lòng hâm mộ, tâm tình tốt lên một chút, tư duy cũng trở nên rõ ràng, âm thầm suy nghĩ vị công chúa hắn sắp cưới kia liệu có khả năng trở thành cửa đột phá giúp mình sống sót không...

Trong yến tiệc tẩy trần, song phương ăn ý không nói chuyện chính sự, Hiếu Huệ đế và Lưu Mãn Thanh tùy ý hàn huyên vài chuyện lý thú, có quan văn giỏi tài ăn nói thỉnh thoảng xen vào vài câu, khuấy động không khí.

Một lúc lâu sau, thịnh yến kết thúc trong không khí tốt đẹp.

Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân ăn uống no đủ, mệt mỏi buồn ngủ. Tần Miễn, Lôi Thiết mỗi người ôm một đứa. Hai huynh đệ vùi vào bả vai phụ thân, mơ mơ màng màng ngủ mất.

Trần Mộc Phong nhìn người say mèm bên cạnh, im lặng thở dài, đỡ đối phương đứng lên.

"Thật sự là không có cách nào với ngươi..."

Trưởng Tôn Hách say khướt ngã vào người hắn, bước chân lảo đảo.

"Mộc Phong... Đừng rời khỏi ta..."

Trần Mộc Phong lo lời đối phương bị những người khác nghe được, dìu y chọn một đường nhỏ vắng vẻ mà đi.

"Mộc Phong..."

"Ta ở đây." Trần Mộc Phong vỗ nhẹ lưng y.

"Ta yêu ngươi... rất yêu ngươi..."

Trần Mộc Phong thấp giọng nói: "Ta cũng vậy..."

Ý thức Trưởng Tôn Hách đã mê man, miệng chỉ mãi nỉ non tên hắn.

Minh thân vương nhìn hai bóng dáng phía trước nghiêng ngả lảo đảo dây dưa với nhau, hừ lạnh một tiếng, phân phó tuỳ tùng: "Nói cho Mộc quận vương, sớm hồi phủ một chút."

"Dạ, vương gia."

Đến bãi đỗ xe, Tần Miễn tình cờ chứng kiến Trần Mộc Phong cpó chút gian nan đỡ Trưởng Tôn Hách từ một hướng khác đi tới, vẻ mặt Trần Mộc Phong nhuốm đầy mệt mỏi. Hắn hơi buồn bực, Mộc Thần sôi nổi cởi mở hắn biết và Trần Mộc Phong chốn kinh thành giống như là hai người khác nhau.

"A Thiết, đợi ta một lát."

Lôi Thiết thấy Trần Mộc Phong, sáng tỏ "Đừng quá lâu."

Tần Miễn gật đầu, đi tới chỗ Trần Mộc Phong.

"Mộc quận vương, có cần hỗ trợ không?"

Trần Mộc Phong bình tĩnh nói: "Ngươi biết hết rồi."

Tần Miễn gật gật đầu, vỗ vỗ vai hắn ta "Nhìn ngươi có vẻ rất vất vả. Nếu có chỗ nào cần giúp, cứ nói với ta. Chúng ta là bằng hữu của nhau."

"Tần Miễn, nói thật, ngươi và Lôi Thiết kiêm điệp tình thâm, ta và A Hách lại rối tinh rối mù, ta thực hâm mộ các ngươi. Nên mãi vẫn không biết nên nói chuyện A Hách cho các ngươi thế nào." Trần Mộc Phong nhớ tới lần họ tình cờ chạm mặt trước cổng Đông Dương thư viện, vẫn thấy hơi xấu hổ.

Tần Miễn nhìn ra được giữa hắn ta và Trưởng Tôn Hách tồn tại vấn đề rất lớn, an ủi: "Mọi sự tại nhân."

Trần Mộc Phong trầm ngâm một lát, nói: "Khi nào thì rảnh? Hàn huyên một chút."

Tần Miễn đùa: "Sau hừng đông trước trời tối đều có thời gian."

Người có tình yêu xoa dịu đúng là khác hẳn. Trần Mộc Phong liếc xéo hắn "Ngày mai đến quý phủ bái phỏng được không?"

Thấy Lôi Thiết ló đầu ra khỏi cửa sổ xe ngựa, Tần Miễn vội vàng vẫy tay với Trần Mộc Phong, bước nhanh qua đó.

"Không thành vấn đề. Đi đây, gặp lại sau."

Sáng hôm sau, ăn xong bữa sáng không bao lâu, Trần Mộc Phong liền tới cửa.

Tần Miễn tiếp đãi hắn ta trong hoa viên, cho người bưng nước trà điểm tâm và hoa quả lên, rồi vẫy lui toàn bộ hạ nhân.

Trần Mộc Phong đánh giá cảnh sắc chung quanh "Vẫn luôn nghĩ ngươi là người rất biết hưởng thụ, quả thật như thế."

"Đời người ngắn ngủi, đương nhiên phải tranh thủ tận hưởng lạc thú trước mắt." Tần Miễn rót cho đối phương một tách trà, cũng không chủ động hỏi chuyện với Trưởng Tôn Hách, chờ đối phương tự động mở miệng.

Trần Mộc Phong bị kẹp giữa Minh thân vương và Trưởng Tôn Hách nhiều năm, quả thật rất muốn tìm người tâm sự một hồi. Nhân phẩm Tần Miễn đáng tin, là lựa chọn thích hợp nhất.

Trần Mộc Phong uống một ngụm trà, chậm rãi mở miệng "Ta và y quen biết nhau vào sáu năm trước..."

Nghe xong câu chuyện của Trần Mộc Phong và Trưởng Tôn Hách, Tần Miễn tổng kết "Cho nên, vấn đề hiện tại của các ngươi là, phụ thân ngươi cũng không phản đối chuyện ngươi và tiểu Hầu gia, tiền đề là ngươi phải có tử tự; Nhưng Trưởng Tôn Hách không cho phép ngươi cùng nữ nhân sinh hài tử."

Trần Mộc Phong khẽ gật đầu, thở dài nặng nề một hơi.

"Ngươi đối với Trưởng Tôn Hách..." Tần Miễn hỏi.

Trần Mộc Phong có chút mất tự nhiên "Nhưng phụ vương chỉ có một nhi tử là ta..."

Tần Miễn nhướng mày, lại hỏi vấn đề khác "Lệnh tôn chỉ có một nhi tử là ngươi là có nguyên nhân gì sao?"

Trần Mộc Phong nhất thời không rõ vì sao hắn hỏi điều này.

Tần Miễn nói: "Ta đang nghĩ, nếu phụ vương ngươi không muốn thấy hương khói nhà các ngươi bị đứt đoạn, mà Trưởng Tôn Hách lại không đồng ý để ngươi cùng nữ nhân sinh hài tử, vậy các ngươi có thể để phụ vương ngươi sinh thêm một nhi tử nữa." Tuổi Minh thân vương còn nhỏ hơn Hiếu Huệ đế, hoàn toàn có thể sinh thêm một đứa con nữa.

Trần Mộc Phong tức thì sửng sốt, đột nhiên đứng lên, nói năng có chút lộn xộn "Ta sao lại, hắn... Sao ta không nghĩ ra nhỉ!"

Tần Miễn không nói gì, chính xác hơn là không biết nói gì cho phải. Đây chính là minh chứng cho câu 'Kẻ trong cuộc thì mê'.

Trần Mộc Phong tỉnh táo lại rất nhanh, hỏi Tần Miễn "Phụ vương ta đã hơn bốn mươi, còn có thể..."

Tần Miễn gật đầu khẳng định "Đương nhiên có thể! Tuổi bốn mươi là đang lúc tráng niên."

"Tần Miễn, đa tạ! Hôm nay ta đến quá đúng." Trần Mộc Phong kích động bắt lấy tay hắn, chợt cảm giác một luồng ám khí đánh tới, cả kinh, vội vã lùi ra sau, quay đầu nhìn, liền thấy Lôi Thiết mặt mày vô cảm đứng cách đó vài bước, ánh mắt sắc bén nhìn tay hắn ta chằm chằm, tựa như đang suy xét nên chém đứt nó hay không?

Khoé miệng Trần Mộc Phong giật giật "Trấn quốc công, bản quận vương cũng là người có ái nhân rồi được không?" Thùng dấm chua này quá mức vô lý đi.

Lôi Thiết không để ý hắn ta, đến bên cạnh Tần Miễn, ngồi xuống "Tức phụ, đói bụng."

Tần Miễn buồn cười, nhưng vẫn nói: "Muốn ăn gì? Ta đi làm cho huynh."

"Chậc chậc..." Trần Mộc Phong giải quyết được tâm sự, lúc này xem như gió xuân phơi phới, khinh thường nhìn bọn họ "Được được. Ta đi, không ở đây chướng mắt các ngươi."

Tần Miễn vẫy tay "Đi đi, biết ngươi khẩn cấp đi gặp tiểu Hầu gia của ngươi rồi."

Trần Mộc Phong bị nói trúng tâm tư, càng thêm xấu hổ, cố trưng vẻ bình tĩnh "Cáo từ."

Tần Miễn, Lôi Thiết cùng đi vào trù phòng.

"Muốn ăn cái gì?"

"Trứng gà, cá."

"Vậy thì làm trứng phù dung, cá sốt tương, thêm trà thịt sườn(1) với thịt xào nấm mèo đi."

Hai người bắt tay vào việc, Tần Miễn vo gạo nấu cơm, Lôi Thiết giết cá.

"Chuyện hoà thân chọn người nào vậy?" Tần Miễn hỏi.

Lôi Thiết: "Vẫn chưa."

Tần Miễn suy đoán "Liệu Hiếu Huệ đế có luyến tiếc Yến Thanh công chúa, nên muốn chọn một quận chúa nào đó trong hoàng tộc phong làm công chúa đi hòa thân không?"

Lôi Thiết lắc đầu "Người Thổ La quốc không dễ qua mặt, Đại Hạ quốc có bao nhiêu vị công chúa, bọn họ đã sớm điều tra rõ ràng."

Tần Miễn động não suy đoán "Có phải Hoàng hậu vì danh hiền đức, đưa nữ nhi thân sinh đi hòa thân?"

Lôi Thiết lắc đầu.

-Hết chương 184-

Chú giải:

(1) Trà thịt sườn

———

Chương 185: Lại giúp một phen

Tần Miễn không hỏi nữa, Yến Thanh công chúa không có tính uy hiếp với hắn, cuối cùng cô ta có bị đưa đi hòa thân hay không chẳng liên quan gì hắn, hỏi vì tò mò mà thôi.

"Đúng rồi, A Thiết, có một việc ta không quyết định được." Tần Miễn nhớ ra một chuyện rất quan trọng.

Lôi Thiết nhìn hắn dò hỏi, không ảnh hưởng tay cầm dao tiếp tục cạo vảy cá. Hạ nhân trù phòng mới mua về một mẻ cá tươi sống, nhưng cá này là bắt trong không gian, vì tránh để người khác nhận ra điểm khác biệt nên hắn đành tự mình động thủ.

"Gần đây tiến độ tu luyện của Duệ Kỳ, Duệ Lân tương đối nhanh, không bao lâu nữa sẽ tấn cấp. Ta đang nghĩ nên nói cho chúng về sự tồn tại của không gian được chưa? Tấn cấp trong không gian sẽ thoải mái hơn chút. Nhưng ta lo bọn nhỏ bất cẩn lỡ miệng nói ra ngoài." Tần Miễn do dự thật lâu. Nay cả nhà hắn đang sống tại hoàng thành, trong phạm vi thế lực của Hiếu Huệ đế, chỉ cần hơi sơ sẩy, bí mật của không gian có thể bị tiết lộ, cũng rước tới một loạt phiền toái. Về phần hạ cấm chế, hắn và Lôi Thiết không nỡ thiết đặt cấm chế trên người con mình.

Lôi Thiết suy tư một lát, nghĩ ra cách "Để ta bớt thì giờ luyện chế một loại linh khí, đem linh khí trong không gian áp súc vào đó, cho bọn nhỏ mang theo bên người."

Tần Miễn vỗ ót "Ngay cả ý tưởng tự mình vận chuyển linh khí cho tụi nhỏ ta cũng nghĩ đến, vậy mà không nghĩ ra cách đó."

Lôi Thiết hiếm khi trêu chọc được tức phụ nhà mình "Không có ta không được."

"Tự đại!" Tần Miễn trợn trắng mắt với y, vành tai nóng hổi. Thật ra hắn vừa phát giác, trong thời gian Lôi Thiết đi xa, đại não quả thật giống như bị đình trệ, không có việc thì không muốn suy nghĩ, làm việc cũng không dậy nổi tinh thần.

Lôi Thiết thầm hiểu trong lòng, không tranh luận với hắn, làm cá xong rửa tay sạch sẽ đứng lên, lúc lướt qua hắn thì hôn lên mặt hắn một cái, đặt cá vào đĩa, đến ngồi xuống trước lòng bếp, nhét một cây củi khô vào lòng bếp.

Tuy rằng đối phương không nói lời nào, nhưng Tần Miễn biết, y nhìn thấu suy nghĩ của mình rồi, có chút quẫn bách, có chút tự hào, nam nhân gần như hoàn mỹ trong mắt hắn này là của hắn! Hắn cúi người nghênh ngang nắm cằm y, khiêu khích đón nhận ánh mắt y, dùng sức hôn 'Chụt' thật vang lên cánh môi mỏng kia, sau đó, đứng thẳng lưng, ngâm nga khúc nhạc, dùng đũa đánh tan trứng gà.

Tâm Lôi Thiết giống như ngâm trong ôn tuyền.

......

Trần Mộc Phong lại xuất hiện ở phủ Trấn quốc công, Tần Miễn đang tính trêu chọc một phen, lại phát giác sắc mặt hắn ta bất thường.

"Sao vậy? Còn chưa giải quyết?" Hắn một bên hỏi, một bên ra hiệu hạ nhân lui xuống hết.

Trần Mộc Phong hơi khó mở miệng.

Lại nói chuyện trong phủ Minh thân vương cũng khiến người ta thổn thức. Phụ vương của Trần Mộc Phong, Minh thân vương có một chính phi, hai trắc phi và một thị thiếp. Chính phi lần lượt sinh được một tử, một nữ rồi lại một tử, trưởng tử tức Trần Mộc Phong, thứ tử cũng trời sinh thông minh, đáng tiếc lúc năm tuổi bị người thị thiếp hại chết. Chính phi thương tâm quá đỗi nên thân thể suy yếu, sau không còn mang thai được nữa. Người thị thiếp tất nhiên là bị giáng tội chết. Hai trắc phi cũng rất trùng hợp, đều không có số sinh con trai, đại trắc phi sinh hai nữ nhi, nhị trắc phi sinh ba nữ nhi, nữ nhi thứ hai vì tuổi nhỏ bệnh nặng nên chết yểu. Thế nên Trần Mộc Phong là nhi tử độc nhất của Minh thân vương. Sở dĩ Minh thân vương kiên trì bắt Trần Mộc Phong sinh một nhi tử là có liên quan đến việc ông từng mất đi một đứa. Bất kể xét về mặt hương hoả, hay ký thác tinh thần, hay là mặt khác, ông muốn tôn tử cũng không đáng trách. Trần Mộc Phong hiểu rõ điểm này nên càng thêm khó xử.

Hôm đó về đến nhà, Trần Mộc Phong liền uyển chuyển hỏi Minh thân vương có thể sinh thêm một đệ đệ cho hắn không. Nào ngờ Minh thân vương nói thẳng với hắn, lúc biết được nghiệt duyên giữa Trần Mộc Phong và Trưởng Tôn Hách, ông liền muốn sinh thêm một nhi tử. Đoạn thời gian đó, ông tương đối cần mẫn trong chuyện phu thê, nhưng chính phi và hai trắc phi tuổi còn khá trẻ đều không có dấu hiệu mang thai, nhận ra bất thường, mời thái y chẩn bệnh mới biết thân thể ông cũng có hao hụt, khả năng có thêm hài tử không lớn.

Minh thân vương nhìn ra Trưởng Tôn Hách rất tốt với nhi tử ông, cũng không phải không để tâm hạnh phúc của con, nhưng không còn cách nào nên mới kiên trì yêu cầu Trần Mộc Phong phải có một nhi tử.

Trần Mộc Phong biết được ngọn nguồn, càng cảm thấy thẹn với phụ vương, nhưng bắt hắn làm trái ý nguyện trung thành trong tình cảm với Trưởng Tôn Hách, cùng nữ nhân sinh hài tử, hắn thật không làm được, rơi vào đường cùng, đành đến tìm Tần Miễn xin giúp đỡ.

"Thái y nói khả năng lệnh tôn có thêm hài tử không lớn, nói cách khác là vẫn có khả năng?" Tần Miễn bắt lấy trọng điểm.

"Nghe ý tứ trong lời phụ vương, quả thật như thế." Trần Mộc Phong tha thiết nhìn hắn "Y thuật của ngươi cũng là hạng nhất, có cách nào chữa khỏi cho phụ vương ta không? Hoặc giả, liệu có biện pháp nào để ta không tiếp xúc với nữ nhân mà vẫn sinh được hài tử không?"

Khoé miệng Tần Miễn run rẩy, nhưng vẫn đáp trả đầy đủ "Có thể chữa khỏi cho phụ vương hay không thì ta phải đích thân bắt mạch mới chẩn đoán được; Về phần biện pháp để ngươi không tiếp xúc với nữ nhân mà vẫn sinh được hài tử... Ta không phải thần." Kết hợp giữa tinh trùng và trứng là một môn học phức tạp, nói ra cổ nhân cũng không rõ.

Trần Mộc Phong nhất thời im lặng. Đích thân bắt mạch đồng nghĩa với chuyện riêng tư của phụ vương hắn sẽ giáp mặt bại lộ trước Tần Miễn, phụ vương nhất định sẽ rất xấu hổ. Nếu vì chuyện của hắn mà uỷ khuất người cha có công ơn sinh dưỡng thì đúng là đại bất hiếu. Hắn không thể ích kỷ như thế.

Tần Miễn hoàn toàn hiểu cảm nghĩ của đối phương, đừng nói một cổ nhân, dù là người hiện đại, bị người khác biết mình có thể mất đi năng lực sinh đẻ cũng sẽ xấu hổ.

Nhưng hắn thật tâm muốn giúp Trần Mộc Phong. Thứ nhất, Trần Mộc Phong là bằng hữu hắn, năm đó tại huyện Chiêu Dương, sau khi bán đi phương pháp gieo trồng rau củ trái mùa, mặc dù hơn phân nửa là xuất phát từ lợi ích, song nếu không phải Trần Mộc Phong, tức Mộc Thần che chở, cả nhà hắn không thể trôi qua những ngày tháng yên ả vô cùng; Thứ hai, hắn và Lôi Thiết hạnh phúc thế này, đôi Trần Mộc Phong và Trưởng Tôn Hách lại vất vả thế kia, thực sự khiến hắn đồng tình.

Nhưng Trưởng Tôn Hách tuyệt không thể không đếm xỉa. Hắn phải tranh thủ điều có lợi cho bạn bè.

"Ta hiểu băn khoăn của ngươi. Có thể dưới tình huống phụ vương ngươi không hay biết, để ta bắt mạch cho ngài ấy."

"Dưới tình huống phụ vương ta không hay biết? Chẳng lẽ đánh ngất ông ấy?" Trần Mộc Phong đùa.

Tần Miễn ra chủ ý xấu "Ngươi có thể bắt Trưởng Tôn Hách làm."

Trần Mộc Phong dở khóc dở cười nhìn hắn, bỗng nhiên nhận ra những lời này dường như có thâm ý, hiểu được, trong mắt lộ ra ý cười giảo hoạt mà nhẹ nhõm "Ngươi nói đúng, nan đề này để hắn giải quyết đi."

Nói xong, liền vội vã cáo từ.

Không đến một canh giờ, Trần Mộc Phong và Trưởng Tôn Hách đồng thời xuất hiện tại phủ Trấn quốc công.

Luận phẩm cấp, địa vị của Tần Miễn cao hơn Trưởng Tôn Hách. Trưởng Tôn Hách có chút khách khí chắp tay chào Tần Miễn "Bái kiến Trấn quốc phu nhân."

"Tiểu Hầu gia không cần đa lễ. Mời ngồi." Tần Miễn chậm rãi uống trà, không chủ động hỏi ý đồ người đến.

Trần Mộc Phong như biến thành hũ nút, gác cao chân, bốc trái cây trong mâm hoa quả ăn.

Trưởng Tôn Hách nói: "Đa tạ Trấn quốc phu nhân. Không biết Trấn quốc phu nhân có thể giúp người giúp đến cùng, đến tửu lâu Huệ Phong một chuyến không? Sau khi sự thành, tại hạ tất có hậu tạ."

Tần Miễn mỉm cười "Hậu tạ thì không cần, chỉ cần tiểu Hầu gia nhớ, nợ ta một nhân tình là được."

Trưởng Tôn Hách nhìn sâu vào đối phương, miệng đáp ứng không chút do dự "Được!"

Tần Miễn nói với Phúc quản gia một tiếng, cùng Trần Mộc Phong, Trưởng Tôn Hách đến phòng riêng số hai tửu lâu Huệ Phong. Minh thân vương đang nằm gục xuống bàn, không nhúc nhích, giống như đang ngủ.

Tần Miễn hỏi "Không phải vương gia trúng thuốc mê chứ? Thuốc mê sẽ làm ảnh hưởng mạch tượng."

Trần Mộc Phong cười 'khì khì' một tiếng.

Trưởng Tôn Hách nhìn hắn ta, trên mặt lộ vẻ bất đắc dĩ nhàn nhạt cùng dung túng, có chút buồn bực nói: "Là ta đánh ngất."

Tần Miễn cười thầm, không nói thêm gì nữa, tiến lên cầm lấy cổ tay Minh thân vương.

Trần Mộc Phong, Trưởng Tôn Hách đều khẩn trương đến mức giảm nhẹ hô hấp.

Tần Miễn buông tay ra, Trưởng Tôn Hách liền cấp bách hỏi "Thế nào?"

Tần Miễn chắp tay với hai người họ "Chúc mừng. Vấn đề không lớn."

"THẬT...." Trần Mộc Phong kinh hô ra tiếng, đúng lúc ngậm miệng, cẩn thận nhìn về phía Minh thân vương.

Minh thân vương đáng thương vẫn còn hôn mê.

Tần Miễn nhỏ giọng nói: "Ra ngoài rồi nói."

Trưởng Tôn Hách đưa bọn họ tới cửa, y còn phải ở lại đây nghênh đón lửa giận của Minh thân vương.

Ra khỏi tửu lâu, đến một góc vắng vẻ, Trần Mộc Phong truy vấn: "Thân thể phụ vương ta thật sự có thể cứu chữa?"

Tần Miễn gật đầu "Tin tưởng ta. Sau khi trở về ta sẽ phối dược, mỗi ngày uống một dược hoàn, liên tục một tháng, ta cam đoan trong vòng mười năm ngài ấy muốn sinh bao nhiêu thì được bấy nhiêu. Ngoài ra, vài cơ quan trong thân thể phụ vương ngươi hơi suy yếu, ta sẽ viết phương thuốc cho ngươi."

Trần Mộc Phong thở phào một hơi, phảng phất như được gỡ xuống gánh nặng ngàn cân, hai tay ôm quyền, trịnh trọng nói: "Đại ân không lời nào cảm tạ hết được."

"Nói mấy lời khách khí này làm chi." Tần Miễn vỗ vỗ vai hắn ta.

Hai người đến cửa tiệm gần đó mượn giấy và bút mực, Tần Miễn viết cho Trần Mộc Phong một phương thuốc, cũng dặn hắn hôm sau đến phủ Trấn quốc công lấy dược.

Trần Mộc Phong đúng hẹn mà tới, mang theo hai chậu thẹn thùng, Phải nói loại hoa này rất thú vị, đụng chạm một cái liền lập tức khép kín, tặng cho Tần Duệ Kỳ và Lôi Duệ Lân chơi. Cây thẹn thùng kỳ thật chính là cây mắc cỡ, do sứ giả Thổ La quốc tiến cống, ở Đại Hạ quốc quả thật là vật hiếm lạ, một chậu trị giá ít nhất trăm lượng. Trần Mộc Phong tất nhiên không biết bên trong không gian của Tần Miễn có rất nhiều cây mắc cỡ. Nhưng Tần Miễn dù sao cũng là nam nhân, không chu đáo như vậy, chưa từng nghĩ đến việc đào hai gốc ra cho bọn nhỏ chơi, hai chậu này, Tần Duệ Kỳ và Lôi Duệ Lân nhất định sẽ thích. Tóm lại lễ vật này rất thích hợp.

Trần Mộc Phong cũng đưa tới một tờ ngân phiếu ngàn lượng, là Trưởng Tôn Hách trả cho tiền chẩn bệnh. Trần Mộc Phong kiên trì bắt Tần Miễn nhận lấy, Tần Miễn liền nhận. Dược liệu trong không gian đều có chất lượng thượng hạng, một ngàn lượng bạc này của Trưởng Tôn Hách xài cũng không oan.

Hắn đưa dược hoàn đã điều chế cho Trần Mộc Phong, một lọ ba mươi viên, dùng liên tục một tháng là được.

Nói chính sự xong, Trần Mộc Phong tâm tình tốt kể lại chuyện phát sinh sau đó trong tửu lâu.

Minh thân vương không thể nào không biết mình bị người đánh ngất, Trưởng Tôn Hách chủ động thừa nhận là mình nhận lầm người, lỡ tay. Minh thân vương vốn đã không ưa đối phương, giờ càng không có hảo cảm, mạnh bạo đánh Trưởng Tôn Hách một trận. Trưởng Tôn Hách chịu đựng không rên tiếng nào, Minh thân vương cảm thấy không thú vị, phất tay áo bỏ đi.

Tần Miễn buồn cười "Y bị đánh mà ngươi còn vui vẻ như vậy?"

Trần Mộc Phong mặt mày tươi cười "Dù sao da hắn cũng dày." Dây dây dưa dưa với Trưởng Tôn Hách nhiều năm như vậy, hắn cũng chịu đâu ít khổ, đúng là muốn Trưởng Tôn Hách biết hắn có núi dựa đấy.

-Hết chương 185-

———

Chương 186: Hai nước so tài

Trưởng Tôn Hách chủ động tiến cung bầu bạn với Lục hoàng tử Thổ La quốc, mặt mày còn tươi cười rạng rỡ, khiến cho Hiếu Huệ đế ngạc nhiên. Ngài không cố ý điều tra, nhưng cũng nghe nói chuyện Trưởng Tôn Hách bị Minh thân vương đánh, bèn hiếu kỳ hỏi.

Trưởng Tôn Hách liền nhân cơ hội nói ra chuyện Minh thân vương sắp có con trai. Y đúng là cố ý. Thời điểm thích hợp phơi bày chuyện nhà ở trước mặt Hiếu Huệ đế, Hiếu Huệ đế sẽ càng yên tâm với y.

Quả nhiên, Hiếu Huệ đế chẳng hề để tâm, cười chúc mừng y rốt cuộc mây tan thấy trăng sáng. Minh thân vương sinh thêm con trai cũng không ảnh hưởng tới ngài, cùng lắm ngài chỉ có thể ngồi trên long ỷ hai mươi năm nữa, hai mươi năm sau, chuyện đề phòng con cháu tôn thất là việc của Hoàng đế tiếp theo, không cần ông hao tâm nhiều làm gì.

Hai ngày sau, hoàng cung lại có thịnh yến. Bất kể Đại Hạ quốc có đang âm mưu tính kế Thổ La quốc hay không, từ xa tới chính là khách, Đại Hạ quốc không thể không tiếp đãi sứ đoàn Thổ La quốc nồng hậu. Nếu làm qua loa cho xong, ắt sẽ khiến Thổ La quốc nghi ngờ.

Ngoài ra, chuyện chọn người nào hoà thân cũng quyết định trong hôm nay.

Yến hội hôm đó là vào buổi trưa, cử hành tại Ngênh Tân điện.

Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân đều thích món ăn của Ngự thiện phòng, Tần Miễn lại xin nghỉ cho hai đứa con, dẫn bọn nhỏ cùng tiến cung. Lôi Thiết tỏ vẻ ủng hộ, nhưng nhi tử nên giáo dục thì phải giáo dục, trực tiếp nói rõ với bọn nhỏ, mục đích dẫn chúng tiến cung là để chúng trải nghiệm sự đời, nếu vì vậy mà lười biếng sự học, nên phạt tất sẽ phạt. Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân tuổi không lớn, nhưng rất nhiều việc đáy lòng đều rõ ràng, thẳng thắn đáp ứng.

Các đại thần và phu nhân khác nhìn điều này với ánh mắt lạ thường.

Tần Miễn không thèm để ý, Trần Mộc Phong hỏi hắn suy nghĩ thế nào vậy, hắn thẳng thừng lên mặt trả về một câu "Con ta thông minh, không lên lớp một buổi cũng không sao."

Trần Mộc Phong đáp lại bằng câm nín, hạ quyết tâm chờ đệ đệ sinh ra sẽ xem nó như nhi tử mà đau.

Yến hội lần này không giống như lần trước, tới tham gia yến hội ngoài cáo mệnh phu nhân, còn có nhóm nữ nhi chưa định thân của quan to quyền quý và vương hầu công tước.

Đại Hạ quốc tương đối coi trọng 'nam nữ đại kỵ', nhưng nếu cha nương của nữ tử ở đây, cũng không nghiêm khắc yêu cầu nam nữ đại kỵ. Huống chi, trong trường hợp như cung yến thường có nhiều cung nữ nội thị hầu hạ, khả năng xuất hiện chuyện trao thân gửi phận rất thấp.

Chúng đại thần và các phu nhân đã sớm biết được lần này sứ đoàn Thổ La quốc đến Đại Hạ quốc là để cầu thân, không khỏi suy đoán mục đích Hiếu Huệ đế bảo họ đưa theo cô nương nhà mình cùng tham dự yến hội rất có thể là muốn tuyển một nữ tử phong làm công chúa đưa đến Thổ La quốc hòa thân. Một vài cặp cha mẹ thật hoan nghênh việc này, nếu nữ nhi trở thành công chúa, nhà mình cũng sẽ được phong thưởng ít nhiều; Một vài cha mẹ lại thấy bất an, không nỡ để con gái gả đi nước khác. Nhưng lệnh vua không thể trái. Thế nên hiện tại Ngênh Tân điện, mỹ nữ như mây, đại thể đều là thiếu nữ chưa định thân trong độ tuổi mười bốn đến mười tám, ăn vận hoa lệ mười phần.

Lần này chỗ ngồi không phân riêng nam nữ mà bố trí theo gia đình. Hai phu thê ngồi phía trước, các cô nương ngồi đằng sau cha nương. Một vài đôi phu thê vợ phía sau chỉ có một thiếu nữ, một vài đôi phía sau có ba bốn thiếu nữ, có đích nữ cũng có thứ nữ...

Hiếu Huệ đế an vị trên bảo tọa, Hoàng hậu và Thái hậu ngồi hai bảo toạ trái phải sau bàn dài; Yến thanh công chúa và Đoan Ninh công chúa cũng tham dự, Đoan Ninh công chúa ngồi cùng Hoàng hậu, Yến thanh công chúa thì ngồi cùng Thái hậu.

Đại hoàng tử, nhị hoàng tử, tam hoàng tử, tứ hoàng tử và ngũ hoàng tử đều lộ diện. Đây là lần đầu tiên Tần Miễn cùng lúc nhìn thấy cả năm vị hoàng tử trưởng thành. Trong đó, đại hoàng tử là tiên hoàng hậu sở sinh, nhị hoàng tử và tam hoàng tử là đương hoàng hậu sở sinh, tứ hoàng tử và ngũ hoàng tử lần lượt do Hiền phi và Lương phi sở sinh. Quy chế hậu cung của Đại Hạ vương triều là nhất hoàng hậu, nhất quý phi, tứ phi hiền lương thục đức và lục tần, dưới hơn nữa thì không giới hạn. Hoàng hậu là người duy nhất trong hậu cung có hai nhi tử, liền biết thủ đoạn không phải tầm thường.

Tần Miễn đánh giá một vòng, âm thầm buồn bực. Chẳng lẽ Yến Thanh công chúa và Đoan Ninh công chúa đều không nằm trong danh sách ứng cử hoà thân?

Qua ba tuần rượu, Hiếu Huệ đế ra hiệu một khoé mắt cho Văn thừa tướng.

Văn thừa tướng cười ha ha, đứng lên, khom người với Hiếu Huệ đế "Khải bẩm Hoàng thượng, vi thần cho rằng hiếm khi Lưu điện hạ đến đây một lần, chỉ lấy rượu thơm món ngon chiêu đãi thì không khỏi có hơi nhàm chán."

"Hở? Chẳng lẽ Văn ái khanh có ý kiến gì hay? Hiếu huệ đế cảm thấy hứng thú, hỏi.

Văn thừa tướng nói: "Thần nghe danh người Thổ La giỏi văn thiện võ đã lâu, Đại Hạ quốc ta cũng không ít văn võ đại tài, sao không mượn cơ hội hiếm có này tỷ thí một phen? Thứ nhất, có thể luận bàn học tập lẫn nhau; Thứ hai, cũng có thể trợ hứng cho Lưu điện hạ và các vị quý sứ."

Tần Miễn sáng tỏ. Xem ra Hiếu Huệ đế rất tự tin vào thủ hạ nhân tài của ngài nên mới muốn khoe khoang một phen.

Quan viên làm đến chức vị từ tứ phẩm trở lên sẽ không mấy ai hồ đồ, nhìn ra Hiếu Huệ đế và Văn thừa tướng kẻ xướng người hát, bèn sôi nổi phụ họa, lời nói ra thật khiêm tốn, hi vọng có thể thỉnh giáo người Thổ La một hai.

Hiếu Huệ đế nghe vậy, tất nhiên là ủng hộ toàn lực "Chúng ái khanh nói có lý, nhưng không biết ý Lưu điện hạ thế nào?"

Lưu Mãn Thanh đến Đại Hạ quốc chuyến này, hao hết tâm tư cũng chỉ sắp xếp được hai người phe mình vào đoàn sứ giả, còn lại đều là người Hoàng đế Thổ La quốc an bài. Cho dù y không để tâm thanh danh của Thổ La quốc, những người khác cũng sẽ không để y rút lui, hiển nhiên chỉ có thể mỉm cười đáp ứng.

Gia Duẫn Văn trong nhóm sứ đoàn chính là văn thần đi sứ lần này, tuổi chừng bốn mươi, hào hoa phong nhã, đôi mắt ôn hoà luôn lóe ra nét trầm ổn cơ trí, không hoảng không vội nói: "Ngoại thần ngưỡng mộ văn hoá Đại Hạ quốc đã lâu, lời này của bệ hạ cũng chính là tâm ý của chúng ta. Không biết bệ hạ muốn tỷ thí thế nào?"

Qua lại giữa các nước luôn như thế, không lúc nào không tồn tại việc đọ sức, bên họ đã sớm có phòng bị, trong đoàn sứ giả không ít tài tử văn võ song toàn.

Chỉ ăn uống quả thật hơi nhàm chán, nam nữ trẻ tuổi tham dự cung yến lúc này đều dậy hứng thú.

Hiếu Huệ đế trầm ngâm một lát "Nếu muốn so, dĩ nhiên phải so tận sức. Như vậy thì sao? Trước so văn, sau so võ."

Gia Duẫn Văn như có như không liếc mắt nhìn các thiếu nữ ở phía sau đại thần và cáo mệnh phu nhân, trong lòng nghĩ e là Hiếu Huệ đế muốn tuyển một thiếu nữ trong số đó phong làm công chúa gả đi Thổ La quốc. Thổ La quốc họ cũng không phải dễ gạt gẫm, nếu trận tỷ thí hôm nay có thể áp đảo Đại Hạ quốc sẽ dễ đưa ra yêu cầu hơn.

Ông nhìn sang Lưu Mãn Thanh, cung kính hỏi: "Không biết Lưu điện hạ nghĩ như thế nào?"

Lưu Mãn Thanh nói: "Bệ hạ nói có lý."

Hiếu Huệ đế đang muốn mở miệng, một giọng nữ lanh lảnh vang lên trong điện.

"Phụ hoàng, nhi thần có một chủ ý, không biết có nên nói hay không."

Người nói là Yến Thanh công chúa.

Hiếu Huệ đế nhìn cảnh cáo cô một cái, ôn hòa nói: "Yến Thanh muốn nói gì?"

Ánh mắt Yến Thanh công chúa xẹt qua người Tần Miễn, cười rạng rỡ "Nhi thần cho rằng, về so văn, không bằng Đại Hạ quốc ta và Thổ La quốc mỗi bên lần lượt ra ba đề, chỉ định người trả lời câu hỏi, tăng thêm thú vị cho trận so tài." Tuy nói chỗ ngồi hôm nay không tách ra theo giới tính, nhưng quan văn và quan võ vẫn ngồi tách ra, hơn nữa phục sức giữa quan văn và quan võ bất đồng. Người Thổ La nếu không biết lợi dụng điểm này thì đúng là đồ ngốc. Hôm nay cô phải cho tên nông phu quê mùa Tần Miễn kia đẹp mặt.

Hiếu Huệ đế khẽ gật đầu "Chủ ý khá hay." Đại Hạ quốc trước nay luôn trọng văn nên không ít võ quan vẫn có thể ngâm thơ đối câu, dù dùng phương thức này cũng không cần lo.

Người Thổ La dường như có chuẩn bị mà đến, mặt không đổi sắc đồng ý đề xuất của Yến Thanh công chúa.

Tần Miễn nhận ra được cái liếc mắt khi nãy của Yến Thanh công chúa, rất tò mò đối phương định nhằm vào hắn thế nào.

Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân không hẹn mà cùng nhìn về phía Yến Thanh công chúa, hai huynh đệ vẻ mặt lạnh nhạt giống nhau như đúc, ánh mắt cũng giống nhau như đúc, sắc bén đến mức doạ người kinh hãi.

Lòng Yến Thanh công chúa chợt nảy, theo bản năng tránh đi ánh mắt chúng, tiếp đó lại nổi giận nhìn lại, huynh đệ hai người cũng đã dời tầm mắt, đang nhỏ giọng trò chuyện.

Hiếu Huệ đế uống một ngụm rượu ngon, cười nói: "Quý sứ Thổ La quốc là khách quý của chúng ta, liền tùy các ngươi ra đề mục trước."

Lưu Mãn Thanh đề nghị: "Bệ hạ, không bằng như vầy. Tệ quốc và quý quốc ra xen kẽ đề mục."

"Cũng tốt." Hiếu Huệ đế nâng tay làm một tư thế 'mời' "Vậy mời quý sứ ra đề trước."

Nhóm sứ đoàn Thổ La quốc đều nhìn sang Gia Duẫn Văn.

Gia Duẫn Văn đứng lên, cúi người hành lễ với Hiếu Huệ đế xong, trầm ngâm một lát, vừa nói vừa đảo mắt qua một hàng võ quan "Hiện là giữa hè, vậy đề thứ nhất, ngoại thần thỉnh quý quốc lấy đề tài 'giữa hè' làm một bài thơ."

Mọi người đều sáng tỏ, đối phương biết rõ Đại Hạ quốc trọng văn lại ra đề đầu tiên đơn giản như thế, hiển nhiên là muốn thử sức.

Gia Duẫn Văn nhìn một vị tham tướng lưng hùm vai gấu trong nhóm võ quan "Mời vị đại nhân này đáp lời."

Tham tướng kia đứng lên, sau khi ôm quyền với ông, gãi gãi đầu, cúi đầu suy nghĩ.

Vẻ mặt Gia Duẫn Văn bình thản, cũng không thúc giục.

Tham tướng kia đương nhiên cũng không kéo dài lâu lắm, suy tư một lát, ngâm: "Cửa đông muộn không nóng, hộ bắc có gió mát. Cả ngày ngồi lại nằm, không rời phòng một bước. Trong lòng không vướng bận, có xuất môn cũng thế(1)."

Những người khác có người gật đầu, có người lắc đầu.

Gia Duẫn Văn bình luận đơn giản "Thơ này tuy câu chữ đơn giản, nhưng có một nét thi vị khác. Quý quốc quả nhiên nhiều nhân tài."

Hiếu Huệ đế cười ha ha.

Lưu Mãn Thanh cười nói: "Tới quý quốc ra đề mục."

Tất cả mọi người nhìn Văn thừa tướng.

Văn thừa tướng việc nhân đức không nhường ai, đứng lên "Đã như vậy, thỉnh quý sứ cũng làm một thơ, lấy 'Rượu' làm chủ đề." Ông cũng chỉ một võ tướng bên đối phương.

Không nghĩ võ tướng kia có thực tài, đứng lên, chỉ trầm ngâm một chút rồi ngâm: "Trước rượu ta hát, đời người bao lâu? Giống như sương sớm, ngày qua khổ đau. Nghĩ tới ngậm ngùi, buồn lo suốt đời. Lấy gì để quên? Chỉ có rượu thôi."

Người Đại Hạ quốc không khỏi ngầm chấn động. Thơ này thật tuyệt diệu!

Hiếu Huệ đế cũng không chần chờ khen: "Thơ hay! Ván thứ nhất, quý sứ thắng. Trẫm kính chư vị một ly!"

Kính rượu xong, Thổ La quốc ra đề thứ hai.

Vẫn là Gia Duẫn Văn ra đề mục "Gà thỏ ở cùng lồng, trên có ba lăm đầu, dưới có chín tư chân, số lượng mỗi loài là?"

Nghe đề này, sắc mặt Tần Miễn, Tần Duệ Kỳ và Lôi Duệ Lân đều hơi đổi. Đây không phải là phương trình bậc nhất hai ẩn Tần Miễn từng dạy sao? Lúc Tần Miễn dạy cho Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân, Lôi Thiết cũng cùng học nên cả nhà họ đều giải được đề này. Nhưng nhìn những người khác, ai nấy đều lộ vẻ mặt khẩn trương.

Tần Miễn thầm nói Gia Duẫn Văn đủ độc. Với người bình thường mà nói, độ khó câu hỏi này không nhỏ, không phải không thể giải ra, mà có lẽ sẽ mất khá lâu mới tính ra được.

Không ít người dùng tay uống rượu, viết lên bàn tính toán.

Ánh mắt Gia Duẫn Văn đảo qua, nhìn về phía Văn thừa tướng "Làm phiền Văn đại nhân chỉ giáo." Vì ván thứ nhất là Thổ La quốc thắng nên bên họ có thể thăm dò thêm một lần. Ông cho rằng, Văn thừa tướng giữ địa vị cao nhất trong hàng ngũ quan văn, hẳn là tài học xuất sắc nhất .

Văn thừa tướng vuốt chòm râu ngắn, sai người lấy giấy bút và bàn tính đến.

Thống lĩnh đoàn sứ giả, Thịnh Tự Hạo nói: "Bệ hạ, đề này phải chăng nên định thời hạn?"

Hiếu Huệ đế cũng là người tri thức uyên bác, dĩ nhiên nhìn ra độ khó của đề này, ngồi trên cao đã thu hết vẻ mặt của chúng thần tử vào mắt, trong lòng có chút không yên, nhưng không được thua khí thế, mỉm cười nói: "Nên như vậy. Không bằng lấy một nén hương làm hạn định, các vị nghĩ thế nào?"

Mấy người Lưu Mãn Thanh đều không có dị nghị.

Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân nhìn sang Tần Miễn, hỏi ý, Tần Miễn khẽ lắc đầu.

Văn thừa tướng vững như Thái sơn, viết viết hồi lâu, buông bút, đáp: "Gà hai mươi ba, thỏ mười hai."

Gia Duẫn Văn chắp tay khen: "Văn thừa tướng tài cao, tệ tướng bội phục!"

"Ha ha, quá khen, quá khen." Văn thừa tướng nhìn thoáng qua Hiếu Huệ đế, có chút không tự tin.

Nụ cười tươi của Hiếu Huệ đế nhạt đi.

Trong lòng Gia Duẫn Văn đắc ý, cất cao giọng nói: "Không biết đề thứ hai của quý quốc là?"

-Hết chương 186-

Chú giải:

(1) Bài thơ 'Ngày mùa hè' của Bạch Cư Dị. Ý nghĩa: Ngoài mặt tác giả viết mình ở trong nhà tránh nóng, chân không bước ra ngoài. Nhưng thực tế là nói lên bản thân không màng công danh lợi lộc – lòng yên tĩnh tự nhiên mát.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net