Truyen30h.Net

Yen Nguyet Ca

Yên Nguyệt Ca (湮月歌)

Tác giả: Cô Quang Tàn Chiếu (孤光残照)

Chương 7

Biên tập: Ginny.

.

Sáng hôm sau, tỉnh lại thì thương thế đã khôi phục hơn phân nửa, khí huyết cũng thông nhuận hơn nhiều, mặc cho Thanh Tịch nói khô cả miệng, Triệt Nguyệt cũng không mặc lại bộ bạch bào hoa quý ấy, tùy tiện khoác lên bạch y thường nhật, lấy thêm một đoạn vải xanh nhạt buộc gọn mái tóc rồi thôi.

Về sau mới biết, người thanh niên đêm đó đỡ mình là thiếu trang chủ của Đỗ U sơn trang, được người trên giang hồ tụng xưng "Hàn Phong Độc Thủ" – Đỗ Hàn Phong, là một người có thủ pháp dụng độc xuất thần nhập hóa, so với Đường Môn nổi danh là độc môn thế gia chỉ hơn không kém.

Một người như vậy, lại là thủ hạ của Kinh Liệt, Triệt Nguyệt nhìn người thanh niên ngồi bên giường mình, chau mày nói: "Đỗ thiếu hiệp, thân thể tại hạ đã không còn đáng ngại, không dám làm phiền các hạ mang tặng những loại dược quý này..."

"Mấy loại thuốc bổ này sao?" Đỗ Hàn Phong cười cười, tiện tay cầm lên một cây linh chi ngàn năm, "Không phải do ta đưa đến."

"Là ta phân phó bọn họ đem đến cho ngươi làm thuốc." Từ cửa truyền đến thanh âm trầm thấp, Đỗ Hàn Phong vội vàng đứng lên, quỳ một gối xuống: "Thuộc hạ tham kiến giáo chủ."

"Lui xuống!"

"Vâng, giáo chủ!" Đỗ Hàn Phong lén nhìn gương mặt đạm mạc của Triệt Nguyệt một cái rồi nhún vai đề khí bay đi.

Triệt Nguyệt đứng dậy, lạnh nhạt đáp: "Triệt Nguyệt nhận không nổi."

"Ngươi giận chuyện gì?"

Kinh Liệt nheo mắt nhìn nam tử đứng cạnh cửa, hồi lâu, khóe môi câu lên nụ cười âm lãnh, vươn tay kéo thân thể gầy yếu ấy vào lòng, ghé sát tai y thấp giọng hỏi: "Triệt Nguyệt không muốn gặp ta ư?"

Cảm giác vô lực lần nữa ập đến chiếm cứ tâm trí Triệt Nguyệt, y nhắm mắt, quay đầu gọi: "Nhị sư huynh..."

Kinh Liệt che miệng y lại, "Gọi Liệt..."

"Buông ra!" Triệt Nguyệt giãy dụa, lại càng bị ôm chặt hơn, cuối cùng đành yên tĩnh tựa vào lồng ngực hắn, lẳng lặng lắng nghe nhịp tim hữu lực nảy lên trong lồng ngực, ảm đạm thì thầm: "Đời trước nợ ngươi, đời này hoàn lại..."

"Sao cơ?"

Triệt Nguyệt lắc đầu, vẫn giữ nguyên tư thế tựa trong ngực hắn, thở dài: "Liệt, nếu có một ngày mọi chuyện sắp đến hồi phải kết, xin ngươi đừng quên, cho ta bảy ngày ôn nhu..."

Kinh Liệt ngây người, trong mắt hiện lên kinh ngạc khó hiểu, lại nhìn đến gương mặt thê lương của y, cuối cùng lặng im không hỏi.

Thời gian tưởng như ngừng lại, nắng ấm sau Ngọ xuyên qua kẽ lá chiếu xuống hai bóng người ôm nhau, hài hòa đến tĩnh lặng, lại mông lung hư huyễn.

Nghỉ lại Đỗ U sơn trang hai ngày, hôm sau mọi người tiếp tục lên đường tiến về Thương Ẩn sơn, đoàn người lúc này có thêm một người, không phải là nữ tử xinh đẹp ngày ấy xuất hiện bên cạnh Kinh Liệt, mà là Đỗ Hàn Phong, mặc cho Thu Sương Đông Tuyết khóc đến lê hoa đái vũ, Kinh Liệt chỉ quay đầu nhìn Triệt Nguyệt thật sâu rồi thúc Tuyệt Trần đi trước.

Suốt đường đi Đỗ Hàn Phong luôn ân cần hỏi han, quan tâm chăm sóc Triệt Nguyệt trăm bề, Triệt Nguyệt muốn từ chối nhưng nhìn thấy đôi mắt Đỗ Hàn Phong những khi như thế chẳng khác gì con cún nhỏ bị người bắt nạt thì y lại mềm lòng. Kinh Liệt an bài nhiệm vụ cho Đỗ Hàn Phong mỗi ngày một nhiều, bận đến nỗi không có thời gian để thở, ý tứ quá rõ ràng khiến cho Vật Ngữ cứ âm thầm cười trộm mãi.

Đi đường hơn nửa tháng, vào một buổi hoàng hôn tịch dương như máu, đoàn người cuối cùng cũng đến phủ đệ tráng lệ dưới chân Thương Ẩn Sơn, trạch viên to lớn nằm tựa lưng vào núi, bốn bề vây giữa rừng tùng, những khi trời quang mây tạnh, trông như tiên cảnh lạc giữa phàm gian.

Triệt Nguyệt nheo mắt nhìn ngọn núi cao ngất ẩn trong mây, rồi lại nhìn sang bóng lưng cao lớn đắm chìm giữa biển tịch dương đẹp mắt, khóe môi vén lên nụ cười nhợt nhạt, cho dù trên đường không ai đề cập đến thân phận của Kinh Liệt, nhưng nhìn thái độ kính cẩn của mọi người đối với hắn, thêm cả biểu tình của vài vị nhân sĩ giang hồ trên đường tao ngộ, Triệt Nguyệt đã hiểu rõ phần nào.

Kinh Liệt có liên quan đến Yên Nguyệt ma giáo dạo gần đây dậy sóng trên giang hồ, nếu y đoán không sai, Kinh Liệt chính là giáo chủ thiên tôn của Yên Nguyệt giáo, còn Mạc Ngôn và Vật Ngữ hẳn là Tư Đồ Thánh Sứ danh vang như sấm – Tả hữu thiên vương hộ pháp của Yên Nguyệt giáo.

Nếu là như vậy, tất cả băn khoăn đều có đáp án rõ ràng, Triệt Nguyệt chua xót mỉm cười, trận võ lâm hạo kiếp mười một năm trước, dù y không trải qua, nhưng không phải là không có can hệ.

Năm ấy y vừa tròn mười tuổi, ký ức mơ hồ chỉ có thể nhớ rằng, vào một buổi trưa mười năm trước, người cha chưa khi nào nhìn mình bỗng nhiên lại ôm mình vào lòng bật cười sang sảng, ánh mắt lấp lánh ngập trong dục vọng và niềm vui sướng không cách nào kiềm giữ.

"Triệt Nguyệt! Cha đã thống nhất võ lâm, hết thảy hết thảy, tất cả đều đã nằm trong lòng bàn tay..."

Sau đó ông còn nói những gì? Y không nhớ rõ, khi ấy y chỉ là một đứa trẻ ngây thơ chưa hiểu chuyện, chỉ vì phụ thân cuối cùng đã chịu quan tâm mình, vui vẻ rúc vào lòng ông, đây cũng là hồi ức ấm áp duy nhất của y về người cha thân sinh của mình.

Ba tháng sau, vào một đêm tuyết hạ, mẫu thân khắp người đầy máu lao vào phòng đánh thức y dậy, lúc đó y mới giật mình nhận ra xung quanh mình đều là lửa, vài lão bộc liều mạng cứu y và mẫu thân thoát khỏi biển lửa, từ đó về sau, y không còn gặp lại người nam nhân ngoan lệ kỳ quái đó nữa, cũng bắt đầu trải qua cuộc sống lưu lạc cơm không no áo không ấm.

Đối với sự biến mất đột ngột của phụ thân, y chưa từng có bất kỳ tưởng niệm nào, thậm chí cả tướng mạo của ông ra sao y cũng không nhớ nổi, nếu nói nhớ thì chỉ có đôi mắt hàm lệ và nụ cười ôn nhu của mẫu thân là khắc sâu trong tâm trí y, vĩnh viễn không cách gì quên được.

"Triệt Nguyệt, đang nghĩ gì?"

"Không có gì," Triệt Nguyệt kéo lại y phục đơn bạc trên người, quay đầu nhìn Kinh Liệt, mỉm cười: "Liệt, ta chưa từng nghĩ đến, ngươi hóa ra là nhi tử của giáo chủ Yên Nguyệt giáo Kinh Cức."

"Làm sao ngươi biết?" Con ngươi đen thẳm của Kinh Liệt lóe lên hàn quang, sát khí cũng dần lan tỏa.

"Ta đã từng gặp ông ấy..." Triệt Nguyệt ngửa đầu nhìn vòm trời ngập giữa hoàng hôn, đôi mắt trong veo lặng lẽ hiện lên bi thương nhàn nhạt, "Năm ta mười tuổi, Kinh giáo chủ có đến nhà ta, bên cạnh là một nữ nhân rất đẹp."

"Chuyện đã qua lâu rồi, không cần nhắc lại." Kinh Liệt lạnh lùng bỏ lại một câu rồi giục ngựa tiến vào đại môn rộng lớn.

"Làm sao không nhắc cho được..." Triệt Nguyệt nhìn theo bóng lưng khôi vĩ ấy, thở dài: "Giờ nhớ lại, lúc đó ta đã gặp ngươi rồi." Cũng vào một ngày mùa thu lá vàng rải khắp nền trời xanh biếc, y nép mình trốn vào một góc, vừa hâm mộ vừa tủi thân nhìn bé trai khôi ngôi vui vẻ ngồi trong lòng người phụ thân tuấn dật.

Tiến vào Thương Ẩn sơn trang, Triệt Nguyệt nhớ da diết những ngày bình yên trong Quỷ Cốc, y từ chối căn phòng tiện nghi thư thái mà Kinh Liệt an bài, chọn một hóc hoang vu hẻo lánh nhất trong trang, cũng là nơi có địa thế cao nhất nằm ở phía Đông Bắc. Theo như lời y nói, nơi nào có thể nhìn thấy tia nắng đầu tiên của ngày mới, thì nơi đó càng gần với bầu trời.

Kinh Liệt nhướng mày, bí hiểm cười cười không tỏ ý kiến, từ hôm về lại sơn trang chưa từng xuất hiện trong tầm mắt của Triệt Nguyệt, giống như chưa từng có một người tên là Triệt Nguyệt tồn tại trong trang viện rộng lớn này vậy.

"Triệt Nguyệt! Huynh đừng có suốt ngày ôm mãi mấy loại thảo dược đó có được không?" Thanh Tịch nổi giận đùng đừng chạy ào vào tiểu viện, thấy Triệt Nguyệt vui vẻ ngồi dưới gốc cây, cong môi oán giận: "Ở đây hẻo lánh như vậy, ngay cả bóng ma cũng không có, huynh không thấy chán sao?"

"Ừ."

"Ừ cái gì mà ừ. Muội đang nói chuyện với huynh đó! Đến đây hơn nửa tháng, mỗi lần huynh mở miệng không phải "Ừ" thì cũng chỉ "Ừm" là sao hả?"

Triệt Nguyệt buông thảo dược trong tay xuống, mỉm cười nhìn Thanh Tịch: "Thanh Nhi, ở đây không phải là Quỷ Cốc, chúng ta dù sao cũng đang ăn nhờ ở đậu người ta, muội hiểu chưa?"

"Ăn nhờ ở đậu cái gì? Chủ nhân của họ là nhị sư huynh của huynh đấy! Với y thuật tài giỏi của huynh..."

"Muội không hiểu."

Triệt Nguyệt lại cười hỏi: "Vật Ngữ chăm sóc muội rất tốt đúng không?" Trước khi dọn đến đây, Thanh Tịch không ngừng la hét đòi theo nhưng bị Triệt Nguyệt cản lại, y xưa nay vốn thích những nơi thanh tĩnh, tiền đồ tương lai lại mịt mờ, cho nên lúc đó đã gửi gắm Thanh Tịch cho người khác.

"Rất tốt. A, mấy hôm trước muội gặp một nam nhân rất đẹp, đương nhiên không thể đẹp bằng Triệt Nguyệt, người đó dường như rất thích Vật Ngữ tỷ tỷ."

"Ừ."

Triệt Nguyệt cười cười, ngẩng nhìn sắc trời trên cao, vỗ nhẹ đầu Thanh Tịch, "Thanh Nhi, trở về đi, lát nữa huynh phải lên núi một chuyến."

"Lên núi? Để làm gì?"

"Dựa theo y thuật sư phụ truyền lại, huynh muốn chế một loại thuốc trị thương, nếu có thể thành công, ít nhiều có thể giúp nhị sư huynh phần nào..."

"Dược trị thương? Triệt Nguyệt, đầu óc huynh mê muội rồi à, nhị sư huynh có linh đan diệu dược nhiều vô số kể, không chừng ngay cả thuốc cải tử hồi sinh cũng có luôn rồi ấy chứ, còn thiếu dược trị thương của huynh sao?"

"Muội không hiểu." Triệt Nguyệt lắc đầu cười cười rồi đứng dậy đeo giỏ thuốc lên lưng, "Huynh có lẽ sẽ đi vài ngày, muội không cần mang cơm cho huynh."

"Vài ngày? Giờ đang là tháng mười một, chỗ nào còn thảo dược cho huynh hái?"

"Loại dược này chỉ xuất hiện ở vách núi vào đêm mà trận tuyết đầu tiên của tháng mười một trút xuống, hơn nữa thời gian hoa nở chỉ có hai canh giờ."

"Thiên hạ nào có loại dược thảo cổ quái như vậy, trong y thư của nghĩa phụ cũng chưa từng đề cập, huynh đừng lừa gạt Thanh Nhi không hiểu chuyện." Thanh Tịch vừa nói nước mắt vừa rơi, "Từ ngày rời khỏi Quỷ Cốc, huynh càng ngày càng kỳ quái, huynh không muốn ở chung với muội có đúng không? Thanh Nhi luôn xem huynh là ca ca ruột thịt..."

"Thanh Nhi nghĩ nhiều rồi." Triệt Nguyệt dịu dàng nắm bàn tay nhỏ nhắn của nàng, "Trong y thư không ghi chép nhưng không có nghĩa là không có, nó gọi là Thiên tuyết hoa, chỉ được nhắc đến trong một số cổ thư quý hiếm, bởi vì rất khó hái, cho nên dần dần thất truyền, hoa này không chỉ là thánh phẩm trị thương, mà người dùng nó trong vòng ba canh giờ nội lực sẽ tăng lên, đồng thời bách độc bất xâm."

"Nếu thật sự thần kỳ như vậy, làm sao huynh chắc rằng trên núi này có?"

Triệt Nguyệt lấy trong giỏ trúc ra một con rắn nhỏ gần như trong suốt, cho Thanh Tịch sợ hãi thét lên, y vội trấn an: "Thanh Nhi đừng sợ, đây là vân xà, chỉ xuất hiện khi Thiên tuyết hoa nở, hôm trước huynh hái thuốc ở Đông sơn thì vô tình phát hiện được."

Nói rồi ngẩng đầu quan sát sắc trời, "Phỏng chừng mấy ngày nữa sẽ có tuyết, huynh phải nhanh đến dốc Đông Phù... Đừng lo, huynh sẽ sớm trở về."

Thanh Tịch biết có khuyên cũng không được, đành gạt lệ gật đầu: "Huynh phải thật cẩn thận, địa thế núi non hiểm trở, nếu Kinh đại ca hỏi..."

"Hắn sẽ không hỏi." Hai mắt Triệt Nguyệt tối lại, nhợt nhạt mỉm cười: "Đừng lo."

"Vậy... huynh phải bảo trọng, nhất định phải sớm trở về."

Hai mắt Thanh Tịch đẫm lệ nhìn theo bóng lưng gầy yếu dần biến mất giữa sương chiều, dưới hoàng hôn mờ ảo, mái tóc đen dài cùng bạch y phất lên, phiêu tán theo cơn gió, hình ảnh quá mức mông lung, khiến cho người ta bất giác ngỡ rằng trước mắt có chăng là ảo ảnh.

"Mạc Ngôn, tiến độ thế nào rồi?" Thanh âm lạnh như băng từ thư trác thong thả vang lên.

Lam sam nam tử cung kính trả lời: "Hồi giáo chủ, phân đà ở Giang Nam đã ổn định, Giang Bắc và đại bộ phận phân đà ở Trung Nguyên sơ bộ đã thành hình, mấy hôm trước Hàn Phong truyền tin, phía bọn họ đã nắm trong tay tam đại môn phái, Kim Diêu Môn, Bách Thảo Bảo và Vạn Thú Trang, Thục Trung Đường Môn hiện cũng nằm trong sự khống chế của chúng ta."

"Tốt!" Con ngươi hắc sắc hẹp dài lóe lên hàn quang âm lãnh, "Thanh Thành, Võ Đang, Nga Mi và Thiếu Lâm có động tĩnh gì không?"

"Hiện tại vẫn chưa."

"Phía Phong Tiêu thế nào?"

"Phong lâu chủ đang điều tra nội tình của Bách Lý gia mười một năm trước, chưa có tin tức."

Kinh Liệt cười nhạt, biếng nhác ngã lưng xuống lớp đệm đen sau lưng, vươn tay cầm chung rượu trên bàn lên xoay trong tay thưởng thức.

"Giáo chủ, vẫn còn một chuyện..."

"Nói."

Mạc Ngôn ngẩng đầu nhìn gương mặt tuấn mỹ băng lãnh trước mắt rồi cúi đầu buông tiếng thở dài: "Chạng vạng hôm qua tọa hạ đệ tử đến báo, Bách Lý công tử đã rời khỏi Thương Ẩn sơn."

"Ngươi vừa nói gì??"

"Rầm!!" Một tiếng, bàn gỗ đàn hương quý giá bị đập nát, "Y dám đào tẩu?"

"Đệ tử của thuộc hạ đã hỏi qua, Bách Lý công tử nói là muốn đến Đông Phù nhai hái thuốc, vài hôm sẽ về, nhưng nhìn sắc trời hiện tại, nhiệt độ đang giảm rất nhanh, thân thể Bách Lý công tử..."

"Mạc Ngôn, ngươi có vẻ rất quan tâm y?"

"Liệt!" Mạc Ngôn cuối cùng không nhịn được nữa, đứng thẳng lưng rồi bước tới gần Kinh Liệt, "Ta không dùng thân phận thuộc hạ nói chuyện với ngươi, là bằng hữu, ta khuyên ngươi, thảm kịch mười năm trước không phải lỗi của Bách Lý Triệt Nguyệt, ngươi đừng vì vui sướng nhất thời mà đổi lấy một đời hối hận."

"Không phải lỗi của y, lẽ nào là lỗi của ta sao? Muốn trách thì trách y là nhi tử của tên cẩu tặc Bách Lý Mộ kia."

"Tình cảm của ngươi đối với y, ta và Vật Ngữ đều nhìn ra, ngươi thật sự có thể tuyệt tình được sao?"

"Ha ha! Ta và y ở cạnh nhau ba năm, nhìn tới nhìn lui đã nhìn rất rõ, trong lòng y chỉ có cái tên chính nhân quân tử giả nhân giả nghĩa Cốc Dật Hiên kia, nào có chỗ cho Kinh Liệt ta tồn tại, với y, ta lãnh huyết, ta vô tình, ta tàn bạo bất nhân... cho dù ta làm mọi thứ cho y, y vẫn khinh thường không nhìn đến, chỉ đến khi Cốc Dật Hiên bỏ rơi y, y mới nhớ bên cạnh y vẫn còn một tên bạch si Kinh Liệt để y dựa dẫm. Ngay cả Cốc Dật Hiên cũng không cần đồ đê tiện như vậy, ta, Kinh Liệt, sao có thể yêu thích cho được."

"Liệt, ngươi quá cố chấp, dù chỉ ở chung vài ngày, nhưng ta thấy được, Bách Lý Triệt Nguyệt là người kiên cường nội liễm, cô ngạo thanh cao, không xấu xa như lời ngươi nói."

"Đủ rồi! Ta chỉ cần y còn sống đến khi kế hoạch của ta hoàn thành, thời điểm khác, biến đi càng xa càng tốt. Huống hồ gì, có ôn hương nhuyễn ngọc trong lòng, ta làm sao đem trái tim đặt lên một kẻ đã từng bị nam nhân chơi đùa vứt bỏ."

Mạc Ngôn thở dài: "Nếu ngươi nói những lời này trước mặt y, y sẽ vĩnh viễn biến mất khỏi mắt ngươi. Yêu một người là vô tội, nam hay nữ đều như vậy."

Đôi mắt lạnh lẽo của Kinh Liệt thoáng dao động, phất tay lệnh Mạc Ngôn lui xuống, chậm chạp bước đến bên cửa sổ.

Đã vào đầu đông, quần sơn phương xa khoác lên ớp áo tĩnh mịch, đôi mắt thâm trầm của Kinh Liệt nháy mắt hiện lên tình tự đau lòng, nhưng cũng chỉ trong nháy mắt, sau đó lại quay về âm lãnh... Ái nhân ư? Ta không tin, phụ thân yêu mẫu thân như vậy, kết cục sau cùng không phải vẫn bị phản bội đó sao? Ta muốn, là một món đồ chơi để ta thỏa sức chơi đùa, chứ không phải là thứ ái tình đầy giả tạo.

Bách Lý Triệt Nguyệt, cho dù thời niên thiếu vô tri bị ngươi mê hoặc, nhưng ta hiện tại đã không còn là thiếu niên đơn thuần của nhiều năm trước, ngươi xuất hiện trong sinh mệnh ta đã định sẵn chỉ là một hồi bi kịch.

_________________________________

Hết chương 7.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net