Truyen30h.Net

[YOONMIN] BÁ CHỦ THIÊN HẠ

Tập 73: Người nhặt cánh hoa tàn

yoondzy

Ngày mà một cánh hoa tàn đang lìa cành khe khẽ rơi xuống. Liễu tàn theo mây gió rồi chẳng biết sẽ hoang lạc đến phương nào.
Nếu hôm nay phải kết thúc, tôi sẽ chọn cách ôm oan ức trong lòng để ổn thỏa mọi chuyện và rồi em sẽ bao dung, sẽ không còn nặng nề thù hận. Và hiện giờ đây chỉ có như vậy mới là hướng giải quyết bế tắc cuối cùng.

Ngòi súng đã giơ cao ngang ngực, chuẩn bị lên nòng. Một kẻ tù nhân trơ trọi đứng lẳng lặng một chỗ, họ dùng chiếc khăn trùm màu đen che hết toàn bộ phần đầu mục đích là không cho mắt thấy, hay nghĩ sâu sắc hơn là để tạo hiệu ứng tâm lý cho kẻ tù tội cảm giác xung quanh rất tối do đó sẽ không xác định mọi vật một cách rõ ràng đề phòng tội nhân phản kháng hay không để tội nhân hoảng loạn khi trực tiếp nhìn thấy mình bị bắn.

Pháp luật là những chân lý, mọi mặt đời sống đều nghiêm chỉnh tuân theo, có vi phạm, phạm tội sẽ có hướng xử lí chính đáng.

Nhưng ở đây, Jeon Jungkook chứng kiến mà suy nghĩ, Min Yoongi là sếp của mình đã hơn năm năm, nguyên tắc sống và làm việc của hắn ra sao đại phần Jungkook đã nắm bắt rất rõ và anh luôn có cảm tính trong lòng Min Yoongi không phải là hung thủ thật sự, từ lâu đã biết có khuất tất nhưng với bối cảnh hiện tại phải làm sao để tìm được mảnh chứng cứ bồi đắp vào lỗ hổng khuất tất? Càng nghĩ anh càng không thể để sự thật cứ bị vùi lấp mãi như vậy được.

Chẳng lẽ không còn cách nào để dập yên dư luận sao? Không thể để báo chí cứ liên tục đăng tải như vậy được. Nhưng với khả năng của Jungkook, Daniel và cùng một số đối tác khác liệu có thể làm được điều đó hay không?

Anh nhìn bối cảnh trước mắt, không thể nào ngừng xót lòng. Vết nhơ đó, Min Yoongi biết khi nào được rửa sạch sẽ?
Khốn thay
Khó đoán nhất là lòng người, đáng sợ nhất vẫn là lòng người. Và tối tăm nhất cũng vẫn là lòng người.

"Nếu không phải vì Park Jimin, ngài sẽ không hạ mình trước thiên hạ để chịu uất ức. Ngài yên tâm, ngài vẫn là người tiếng tăm lừng lẫy, so với những kẻ vô lại tâm cơ thủ đoạn ngài vẫn là minh tinh chói lọi của thiên hạ"

Ngài sẽ vẫn là nhân tài trước thiên hạ, cuộc đời thay đổi chứ tâm không thay đổi. Một đời tín nhiệm, vạn lần mãi tin, dù trong sạch không thể lấy lại nhưng trước thiên hạ vẫn can đảm chịu phỉ nhổ. Để cho đến khi sự thật được phơi bày, thiên hạ tự khắc lấy lòng tạ lỗi.

Min tổng, hi sinh vậy là đủ rồi. Đừng khiến bản thân mình mất mát đi nhiều thứ nữa.
Buông bỏ, sẽ thấy nhẹ lòng hơn.

Mặt khác đối với em...

Em giờ cứ nặng nề trong lòng, vẫn còn nhiều lời sâu tình chưa có dịp bộc bạch một chút, có lẽ khi em kịp thời nói ra chắc chắn sẽ nhẹ lòng hơn nhiều.

Một đợt phân vân cứ loay hoay trong đầu, em còn chẳng biết mình có nên đi đến nơi đó hay không.

Nếu em đến, em sẽ chứng kiến... rồi đến lúc đó em sẽ đau, sẽ xé lòng mình ra thành trăm mảnh. Có lẽ Park Jimin vẫn còn ám ảnh cái lần hắn đỡ viên đạn cho cậu.
Còn nếu em không đến, thì một nỗi lòng mong ngóng chờ trông sẽ biến thành niềm hi vọng cuối cùng trong sự vô ích, phũ phàng.

Em bất giác vẽ bức chân dung thỏa mãn cho cảm hứng buồn bã của mình, bức họa ấy có nét mạo của một người vốn dĩ luôn xem em là tất cả. Hình ảnh của Min Yoongi cứ luôn hiện diện ưu tiên trong đầu, phải vẽ ra thì mới có một chút gì đó đỡ nặng nề hơn.

Bức chân dung rất chân thực, với tài hội họa của cậu thật không thể chê bai vào đâu được. Từng đường nét vẽ rất khéo léo và uyển chuyển, do đó những điểm nhấn trong bức chân dung được thể hiện rất tinh tế và mang nét đẹp của nghệ thuật.

Tranh đẹp một phần nhờ tài hội họa phi thường. Còn một phần đẹp, là do người được vẽ là tài sắc vẹn toàn. Một phần cuối cùng là Min Yoongi luôn đẹp trong mắt em thương.

Em chạm vào bức chân dung, bất giác nước mắt rơi mà không báo trước cho em biết. Có phải những điều gì đó em chất chứa trong lòng đã tùy tiện vỡ òa không kiểm soát phải không?

Một giọt nước mắt của em đã rơi xuống bức tranh, rơi trúng phần mắt mà cậu vẽ rất tỉ mỉ, Jimin khi thấy liền có chút bối rối nên nghiêng nhẹ bức tranh định chùi đi vết nước ở đó, nhưng sự hoàn mỹ đến mức đau thương đó vô tình khiến cậu dừng lại, giọt nước theo góc độ nghiêng mà từ từ chảy xuống, khi em nhìn vào sẽ thấy như Min Yoongi trong bức chân dung là đang khóc, giọt nước rơi trúng phần mắt lần lượt chảy xuống mặt thấm vào tờ giấy rồi để lại dấu vết.

Có phải điều đó đã mách bảo và khiến em cảm thấy rất khó tả đúng không?
Sao nhìn bức tranh mình vẽ hắn lạnh lùng như vậy, mà nước mắt của em lại khiến bức chân dung ẩn chứa nhiều đau khổ đến như vậy? Là do tự nhiên hay đã có sự sắp đặt?

Hắn từng nói với em: em là lục phủ ngũ tạng của tôi, em chỉ là da thịt, xương cốt và huyết mạch của riêng tôi thôi!. Em đau tôi cũng sẽ đau, em vui tôi cũng sẽ vui, em hạnh phúc tôi cũng sẽ hạnh phúc.

Và giờ đây em khóc, mặc dù không có tôi trong thực tại nhưng qua bức họa em vẽ, tôi sẽ tìm mọi cách để khẩn cầu thiên sứ cho nước mắt của em chảy trên gương mặt của tôi, nước mắt của tôi là nước mắt của em, dòng đau thương của em đang chảy trong lòng của chính tôi.

Ta sẽ cùng đau, cũng day dứt vì nhau.

"Không... Min Yoongi, anh không thể chết như vậy được... không được, phải rồi, nếu bây giờ em đến đó sẽ còn kịp, Min Yoongi anh không thể chết!"

Park Jimin ôm theo bức tranh trong lòng rồi chạy nhanh ra ngoài, một nam nhân canh gác ở đó vội có hành động ngăn cản.

"Cậu chủ, cậu định đi đâu sao? Jung tổng còn một tiếng nữa sẽ về"

"Tôi muốn đến một nơi, rất gấp, anh làm ơn mau tránh ra, tôi thật sự là rất vội... làm ơn!"

"Nhưng cậu Park... không được!!!"

Park Jimin vội vàng xông ra ngoài, tên nam nhân đó chỉ biết gọi lớn cậu mà không trở tay kịp.

Jimin đón một chiếc taxi, yêu cầu tài xế di chuyển nhanh đến đó, Park Jimin ngồi thấp thỏm cầu mong, mong mình sẽ đến kịp, dẫu biết rằng bây giờ mình mới đến sẽ có khả năng cao mình đến trễ. Nước mắt đã rơi lại càng rơi nhiều hơn.

Kang Daniel đang đứng trầm mình trước cơ quan cảnh sát. Park Jimin khi nhìn thấy liền vội chạy đến, Daniel có chút bất ngờ!

"Daniel tại sao anh lại ở ngoài này? Anh không vào trong cùng anh Jungkook sao? Min Yoongi anh ấy vẫn... "

"Cậu đến muộn rồi. Jimin, cậu thật sự đã muộn rồi!"

Câu nói ấy em vẫn còn chưa kịp nói cho tròn chỉnh, thoắt một lời nói dập tắt hi vọng đã khiến tim em ngừng đập một phút. Cậu không nghe nhầm, còn nghĩ Kang Daniel chỉ nói vậy để làm cậu phân tâm.

"Kang Daniel, anh... nói vậy nghĩa là... "

"Min tổng đã bị xử bắn trước khi cậu đến đây, chỉ có Jungkook bên trong xem xét tình hình. Tôi vì không muốn chứng kiến nên chỉ đành lẳng lặng chờ ngoài đây. Park Jimin, bây giờ đã thỏa lòng cậu rồi. Cái chết của ba cậu, Min tổng cũng đã lấy mạng sống để trả lại, nỗi hận trong lòng cậu đã được bù đắp!"

"Không thể nào... "

"Không thể nào chỉ là do cậu nói ra, trên mặt thực tại đã xảy ra rồi. Cậu từ nay sẽ không còn thù hận gì trong lòng"

Nói em chẳng còn thù hận gì trong lòng, nhưng những day dứt về hắn vẫn mãi đeo bám em không buông bỏ, thù em có thể bỏ nhưng tình yêu em còn dai dẳng đến cả một đời, một kiếp.

Nói với em hai chữ muộn màng, là để em tự thấy rằng mình thật sự đến với hắn không kịp lúc. Cái lúc mà hắn cần em đến mức nào, mà em vẫn còn chưa hiện diện lúc đó. Em biết, em muộn rồi, muộn thật rồi!

Đôi mắt vô hồn nhẹ nhàng nhìn xa xăm đâu đó, hắn và em đều đáng thương như nhau, nên mọi tầm nhìn có vật cản, cậu đều có thể nhìn thấu hình ảnh của Min Yoongi phải chịu đau đớn như thế nào, cũng giống như lòng thấu hiểu dành cho nhau, thấy được nội sự của nhau, tỉ mỉ với nhau đến mức sâu sắc.

Jeon Jungkook rải từng bước chân nặng nề ra khỏi cơ quan. Thấy Jimin đứng đó cùng Daniel, cậu lẳng lặng mà không nói nên lời nào. Cứ đưa đôi mắt lung linh  đó nhìn về phía Jungkook, khiến anh phút yếu lòng mà muốn trách cậu cũng không dám nỡ trách cậu.
Jungkook lấy trong túi ra một chiếc máy ghi âm rồi đưa cho cậu.
Khi đưa còn không quên nói lại vài lời.

"Trước khi chờ ngày xử bắn, Min tổng đã nhờ tôi đưa cho cậu. Trong đó là toàn bộ những lời mà ngài ấy muốn nói với cậu. Park Jimin... tôi nói thật với cậu, Min tổng dù có là người tàn nhẫn đi chăng nữa nhưng lại dành cả mạng sống của mình để giảng hòa mọi chuyện, ngài ấy còn nói rằng khi ngài chết đi cậu sẽ không còn thù hận ngài ấy nữa. Ngài ấy vì cậu, chết cũng dám làm. Lúc đó ngài ấy đau lòng đến nỗi cả một ngày hôm đó chỉ ngồi im thành pho tượng rồi miệng cứ thỏ thẻ tên cậu, so sánh cậu như bông hoa đẹp, còn ngài ấy là một bông hoa tàn"

Em như bông hoa đẹp, còn hắn như cánh tàn phai vô nghĩa.
Hoa trụi tàn còn lại cái xác khô khan, một kiếp lầm than đã được an nhàn thanh thản.

Tôi sẽ vì em đau gấp mấy cũng sẽ chịu, tôi sẽ vì em ôm hết bao đau thương cho mình, chỉ cầu mong em một đời an yên sống bên tôi. Biến những nỗi đau của tôi thành niềm hạnh phúc vô biên.

Em vội bước chân mình trở về nơi em từng hạnh phúc, em vẫn còn cảm giác được mùi quen thuộc quanh quẩn trong căn nhà gọi là mái ấm.

Một bó hoa Tú Cầu được tỉ mỉ gói lại, chắc là do hắn chuẩn bị trước cho em, em cầm lên rồi ôm nó vào lòng. Đặt chiếc thu âm trên bàn nghe những lời hắn gửi đến cho em. Nội dung phát ra là từng câu hỏi, sau mỗi câu hỏi hắn đều ngắt khoảng 5 giây, mục đích là hắn muốn cậu trả lời và sẽ biết cậu trả lời điều gì, nên mới liên tiếp đề ra câu hỏi theo trình tự.

"Em còn yêu tôi không?"
...

"Còn chứ, em luôn yêu anh, không bao giờ ngừng yêu anh"

"Tôi chắc em còn yêu chứ!"

"Vậy có hận không?"
...

"Có, em hận, em hận anh, hận vì đã làm em đau lòng"

"Em hận tôi là phải. Tôi biết, em đang rất hận tôi. Nhưng ngoài hận ra còn yêu đến đau lòng"
...

"Anh biết như vậy tại sao không phản kháng, hôm nay anh vội vàng bỏ đi, anh là muốn em phải đau đáu mệt mỏi sao?"

"Hôm nay tôi đi ngày mai sẽ khác. Sẽ không còn cản trở sự tự do mà em hằng mong muốn. Ngày mai cũng sẽ khác khi cuộc sống của em trở nên yên bình, yên ổn hơn. Nhưng ngày mai nữa tình yêu tôi dành cho em vẫn chưa thay đổi, thậm chí là ngày mai của ngày mai cũng sẽ yêu em cho đến ngày cuối của cuộc đời"
...

"Min Yoongi... em cũng sẽ yêu anh mà..."

"Thương em và yêu em, thiên thu, vĩnh hằng, trọn kiếp"

Lúc ấy em thật sự nghẹn ngào hơn rồi, tại sao hắn có thể biết cậu sẽ trả lời như vậy mà đặt ra những câu hỏi đó chứ? Hơn nữa từng câu hỏi giống như biết trước rằng câu mà cậu sẽ trả lời tiếp theo là gì và những lời đáp của hắn lại đúng không thể trật chủ đề được, hắn biết trước sao? Tại sao, tại sao những điềm báo và lời nói tiên tri đó lại khiến cậu một lòng khâm phục hắn như thế?

Vô tình vườn hoa đó cậu nhìn thấy, Dã Quỳ và Tú Cầu mà hắn trồng tặng riêng cho cậu giờ đã héo úa hết rồi. Vì có lẽ bao ngày qua Min Yoongi vì nội sự mà không còn tâm trạng thay cậu chăm sóc, cho nên đã chết dần chết hết cả rồi, em rải bước lẳng lặng nhìn vườn hoa đã bạc màu, và ở đó vài cánh hoa tàn đã rơi.
Em xót lòng cuối xuống nhặt cánh hoa tàn trên tay, loài hoa em yêu thích và một loài hoa hắn ưa chuộng đã không còn sức sống đã héo và trụi tàn.

Điều đó khiến cho cậu cảm giác được rằng ngay cả loài hoa tượng trưng cũng đã theo tình ta mà tàn lụi, khi một mối tình đã miễn cưỡng chia phôi, thì mọi thứ xung quanh này dường như cũng vì cảm xúc con người mà buồn với ta.

Nhưng em đang ôm bó hoa Tú Cầu vẫn còn tươi trên tay, khẽ gỡ mảnh giấy trên bó hoa ra và vài dòng chữ đã được viết tay từ hắn. Dù mảnh giấy đó có vẻ nhăn nheo, nhưng nét chữ đặc trưng ấy vẫn đẹp vẫn bay bổng.

Trầm mình em khẽ đọc
Hắn gửi:

Tôi biết... Em sẽ quay lại đây.
Vì vốn dĩ em vẫn còn luyến tiếc nơi thật sự làm em hạnh phúc rất nhiều. Hoa đã héo rồi... Thì em cũng đừng xót thương làm gì nữa, đừng cố gắng nhặt từng cái xác hoa màu buồn đó nữa, rốt cuộc cũng chẳng sống lại đâu em.
Em có biết vì sao hoa tàn hoa lụi không?
Vì chẳng có giọt nước nào tưới mát cho chúng cả. Và cũng giống như tôi đây... thiếu em tôi sẽ chết, dù có còn sự sống cũng chỉ lưng chừng đôi chút mà héo mòn tâm can.
Em là xinh đẹp nhất. Đẹp nhất giữa cánh đồng hoa Cẩm Tú, vậy thì xin đừng khóc, vì loài hoa xinh đẹp không bao giờ ngừng trương phô vẻ đẹp hoàn mỹ của mình.
Tôi sẽ thương em và thương em nhiều hơn thế nữa, dù có hận nhau ta vẫn nhớ nhau mà dằn vặt cả đời!.

Hoa đã tàn rồi... Chỉ còn sót lại vài cành hoa nhỏ bé còn non trẻ, tôi gói lại và để đó tặng cho em, mong rằng ai đó sẽ ôm lấy em, thoắt cho em vào lòng mình sưởi ấm.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net