Truyen30h.Net

[YoonSeok-Sope] Thầy giáo là người yêu tôi?

59

jhs_baohann

Mười hai năm ngồi ở ghế nhà trường , đó là một con số thời gian rất dài nhưng nó lại trôi qua rất nhanh . Cứ mỗi năm là ta lại lên một lớp , ta lại có thêm được nhiều kỉ niệm hơn cùng với những người thân , bạn bè . Mỗi năm đương nhiên sẽ có vô số chuyện vui nhưng không thể thiếu những chuyện buồn nhưng ta lại có thể vượt qua chúng bằng một cách nào đó. Mỗi năm sẽ có những kỉ niệm đặc biệt và năm tôi lớp mười hai , tôi đã có một anh người yêu- à không , chúng tôi chuẩn bị thành bạn đời rồi .

Hôm nay cậu lại mang bộ đồ đồng phục thân quen nhưng chắc hẳn đây sẽ là lần cuối cùng cậu được mang bộ đồng phục đã bị nhạt màu do ngày tháng vừa qua . Cậu dậy sớm hơn bình thường , vào vệ sinh cá nhân rồi chỉnh lại tóc tai , da mặt sao cho bản thân mình trở nên thật đẹp. Người ở ngoài bếp vẫn đang cặm cụi làm việc , hôm nay cũng là ngày đặc biệt của anh - ngày anh tạm biệt ngôi trường này. Mùi hương của món đồ ăn kia lan toả khắp cả căn hộ , anh mang cái tạp dề con vịt vàng , tay vẫn chăm chỉ mà xào nấu. Bỗng chốc đằng sau anh xuất hiện một bóng dáng người khác , người ta ôm anh một cách ấm áp ; người kia đặt đầu lên vai anh rồi thở đều đều bên tai anh . Anh nhận ra đó là ai nhưng lại không ruồng bỏ người ấy mà lại mở lời chào hỏi :

-Seokie dậy rồi sao ? Đợi anh một chút món ăn sắp xong rồi .

-Naee

Hoseok vẫn ôm anh không buông nhưng anh chẳng thấy phiền phức gì cả , anh đưa tay lên tắt bếp rồi lấy thức ăn ra dĩa sau đó thì trang trí cho đẹp mắt. Người đằng sau nhìn thấy người yêu tỉ mỉ mà không ngừng buông lời cảm thán , anh khi được khen thì liền nở một nụ cười nở mày nở mặt , có ai khi được khen mà không thích cơ chứ . Hoseok buông anh ra rồi ngoan ngoãn đi lại bàn ngồi đợi anh đầu bếp đẹp đẽ kia phục vụ cho cậu . Anh đầu bếp mang đồ ăn ra cho quý khách nhỏ , anh ngồi kế bên cậu rồi phục vụ tận tình cho cậu. Hôm nay anh làm mì ý sốt kem , anh lấy nĩa quấn một cuộn mì ý rồi đưa lên miệnh thổi , tới khi nhiệt độ của mì đã hoàn hảo thì mới cho vào miệng người nhỏ . Người nhỏ há miệng cho anh người yêu đúc ăn , món ăn anh làm lúc nào cũng ngon nhưng nó càng ngày càng ngon hơn ; nếu anh thật sự là một đầu bếp thì sẽ có hàng chục nhà hàng ngỏ lời mời anh về nhà hàng họ làm việc . Hai dĩa mì ý sốt kem trong chốc lát cũng đã sạch bách , cậu cùng anh đi tới trường .

Hôm nay cậu và anh không gửi xe ở gara như thường ngày nữa , hai người trên xe đi vào trường . Những học sinh gần đó để ý tới chiếc xe sang trọng , cánh cửa bên trái được mở ra , người bước xuống là một chàng trai lịch thiệp -Yoongi . Những học sinh nữ gần đó khi thấy dáng vẻ này của anh thì liền trố mắt nhìn và bàn tán , la hét ; Yoongi chào mọi người rồi đi sang cánh cửa bên phải kia rồi mở ra . Mọi người đưa ánh mắt nhìn về người bước ra trong chiếc xe kia - là Hoseok ? Cậu bước ra xe và mỉm cười với anh , cậu chủ động đan tay mình vào tay anh :

-Đi thôi , Gi

Anh mỉm cười rồi gật đầu sau đó cùng cậu đi tới trước trường - chỗ chuẩn bị diễn ra lễ tổng kết cuối cùng đối với cậu . Khi tới chỗ diễn ra , ở đây rất nhiều học sinh và họ khi thấy hai người cũng ngạc nhiên không thôi . Những người bạn học của Hoseok đắc ý rồi đi tới chỗ hai người sau đó thì thay phiên hai người kia mà nói :

-YoonSeok là OTP của chúng tôi đó nhaaaaaa

Và giờ đây thì ai cũng đã biết rằng cậu học sinh thân thiện , hoạt bát-Jung Hoseok là người yêu của giáo viên toán lạnh lùng , khó ưa - Min Yoongi . Phản ứng của bọn họ ngay bây giờ giống lúc những bạn chung lớp với Hoseok vào bữa tối cắm trại bữa , ngạc nhiên và khó tin . Họ bàn tán với nhau nhưng đó đều là những lời lẽ tốt đẹp hay là những câu hỏi thôi còn những lời ác ý hầu như chỉ đếm trên đầu ngón tay. Hoseok là người mở lời trước :

-Xin lỗi vì bây giờ tớ mới công khai với mọi người nhưng như các cậu thấy bây giờ thì thầy Yoongi là người yêu của tớ .

-Yaaa đẹp đôi quá hu hu

Một bạn nữ nói lớn làm cho những người ở đây bật cười cả cậu và anh cũng thế . Sau đó thì tới anh lên tiếng :

-Thật tế là thầy muốn công khai lúc mới bắt đầu mối quan hệ rồi nhưng haizz em ấy không chịu hu hu

Cả đám lại bật cười tiếp , Hoseok thì ngượng ngùng không thôi . Mấy bạn học sinh thay phiên nhau ngỏ những lời lẽ tốt đẹp cho hai người - nếu nói vì sao cậu bây giờ mới chịu công khai vì cậu sợ nếu cậu công khai trước đây thì những lời kì thị và ác ý sẽ tới với cậu như :"Điểm nó cao là nhờ có thầy nâng lên thôi . Nghĩ có giáo viên thì muốn học hay không là tuỳ chắc . Chắc nó mua điểm đây mà . Nó nhờ người yêu nó để điểm cao thì có." Cậu sợ lắm nên bây giờ mới có thể dám đứng trước đám đông để công khai với anh như thế này đây chứ cậu cũng muốn công khai sớm lắm chứ . Dù cậu biết anh có thể bỏ những lời ác ý đó ngoài tai và bảo vệ cậu khỏi những lời hiểm ác ấy nhưng bản thân cậu vốn là người suy nghĩ nhiều cho nên rất khó để mặc bỏ như anh .

Yoongi lay lay người cậu thì thấy cậu đứng đơ ra đó với những mớ suy nghĩ vang vảng trong đầu cậu , Hoseok nhanh chóng quay lại hiện thực , cậu quay sang cười với anh rồi xua xua tay tỏ vẻ không sao như thường lệ . Yoongi lên tiếng để giải vây đám đông :

-Buổi lễ sắp bắt đầu rồi mọi người mau tham gia nào

Đám đông trả lời lại anh rồi tuân lệnh người thầy giáo kia đi vào hàng lối của lớp mình để chuẩn bị bắt đầu buổi lễ tổng kết . Hoseok cũng tạm biệt anh tạm thời rồi đi vào lớp mình ngồi xuống kế lớp trưởng , Namjoon nay chắc tới trễ rồi đây . Bóng dáng của Namjoon hiện dần nhưng cậu ấy phải ngồi cúi hàng do tới trễ , cậu thấy thế thì cũng xin lui xuống cúi hàng để ngồi cùng thằng bạn thân . Thầy hiệu trưởng bước lên sân khấu rồi mời cả trường cùng chào cờ rồi bắt đầu buổi lễ . Buổi lễ hôm nay có đầy đủ cả ba khối cho nên rất đông , đầu buổi lễ là giới thiệu một số thành viên quan trọng dự lễ trong hôm nay sau thì có một vài tiết mục âm nhạc khuấy động bầu không khí . Giữa buổi lễ là trao phần thưởng cho các bạn được thành tích xuất sắc , nổi bật trong lớp cũng như khối và trường . Phía dưới sân khấu nhộn nhịp tiếng nói chuyện cười đùa của các bạn học sinh .

Đã gần đến cuối lễ , các lớp ở khối mười hai thay phiên nhau đi đâu đó rồi dần dần khối mười hai chỉ còn lại là những hàng ghế trống trơn. Các bạn khối còn lại cũng hoang mang khi thấy như vậy cho tới khi tiếng phát biểu từ sân khấu phát lên . Là một bạn trưởng khối mười hai đang mang bộ đồng phục tốt nghiệp , cô ấy nói những tâm tình suốt những năm vừa qua thay cho những bạn cùng trang lứa của mình . Tiếng phát biểu của cô ấy ngừng lại thì vô số các bạn học sinh khối mười hai lần lượt xuất hiện và xếp thành hàng - trong đó có Hoseok và Namjoon . Ai ai cũng rất đẹp trong hôm nay , vẻ đẹp hồn nhiên nhưng xen lẫn trưởng thành ; thầy hiệu trưởng bắt đầu cầm giấy tốt nghiệp phát cho từng bạn . Sau đó thì cùng họ chụp hình , buổi lễ đã dần tới màn kết thúc . Các bạn học sinh khối mười hai quay lại chỗ ngồi ban đầu của mình rồi cùng nhau chụp hình làm kỉ niệm , sau đó thì một lần nữa những con mắt dồn về sân khấu đỏ rực kia . Là thầy giáo chủ nhiệm lớp cậu - Kim Seokjin và thầy giáo toán - Min Yoongi ; thầy Seokjin phát biểu trước :

-A chào tất cả các bạn học sinh thân yêu , quen thuộc của thầy Seokjin đây. Hôm nay là một buổi lễ tổng kết đầy cảm xúc , vui lẫn buồn . Hôm nay thầy chúc các em có một kì nghỉ hè thật vui vẻ và các bạn học sinh lớp thầy sẽ có kì nghỉ hè đáng nhớ nhất . Thầy muốn nói với các bạn học sinh rằng thầy sẽ ngừng làm việc ở ngôi trường BH thân quen này , mặc dù có thể các bạn sẽ rất sốc nhưng thầy có lí do riêng của bản thân . Thầy rất quý ngôi trường BH này vì nó đã cùng thầy chất chứa rất nhiều kỉ niệm và đặc biệt là lớp 12B3 , sau cùng đây sẽ là lần cuối cùng thấy ở ngôi trường BH này , cảm ơn các em và thầy cô giáo đã gắn bó với tôi trong những năm tháng vừa qua .

Lời phát biểu cuối cùng của thầy Seokjin kết thúc cũng là lúc đám học sinh rơm rớm nước mắt , Seokjin cho bọn họ những kiến thức tốt đẹp và những tràng cười không ít vậy mà hôm nay lại có thể làm cho họ buồn tới mức khóc thế này , nhất là lớp trưởng của lớp cậu . Cô ấy khóc thật nhiều khi sự tạm biệt đột ngột này xuất hiện , Seokjin là thầy đã giúp cô vượt qua những cơn sợ hãi và rụt rè , cô rất quý Seokjin .

Kế tiếp là lời phát biểu của giáo viên bộ môn Toán :

-Um hum chào các bạn học sinh và quý đại biểu , thầy cô giáo ở đây tôi là Min Yoongi - giáo viên môn Toán cả ba khối trong trường . Hôm nay cũng là ngày mà tôi sẽ tạm biệt mái trường BH này , cảm ơn mọi người đã cho tôi những kỉ niệm quý báu dù lúc tôi mới vào nghề chỉ mở vọn vẹn mười chín tuổi . BH cho tôi rất nhiều cảm xúc đáng nhớ , sau cùng tôi muốn dành những lời chúc tốt đẹp cho BH cũng như các em học sinh và thầy cô giáo đã chỉ bảo tôi . Cảm ơn vì những thời gian vừa qua .

Vậy là từ giờ giáo viên mà ngoài lạnh trong ấm áp của bao nhiêu học sinh đã rời đi , một lúc hai người giáo viên được nhiều học sinh quý nhất trong trường đã cùng nhau nghỉ việc . Tiếng vỗ tay vang lên , Yoongi và Seokjin cúi chào mọi người rồi cùng nhau xuống sân khấu. Thầy hiệu trưởng lên phát biểu đôi lời cuối cùng rồi bữa lễ được kết thúc bằng một tiết mục âm nhạc cuối cùng .

Phía trên lớp cậu bây giờ đã đầy đủ học sinh , thầy Seokjin bước vào thì liền được học sinh vây tới ôm lấy . Nước mắt nước mũi tụi nó tèm nhem như những đứa trẻ con bị cướp bánh kẹo . Thầy Seokjin lên tiếng an ủi mấy đứa thì tụi nó cũng chịu vào lại bàn học ngồi .

-A ha cảm ơn các em trong ba năm vừa qua đã gắn bó cùng thầy , các em nhớ giữ sức khoẻ lành mạnh và chọn đúng trường học , ngành nghề mình yêu thích nghe chưa ? Sau này họp lớp thì phải đi đầy đủ , thiếu đứa nào thì thầy giận đứa đó suốt đời luôn , sau này có giàu có thì nhớ tới thầy nhé ha ha .

Cả đám cười phá lên rồi cùng nhau chụp chung tấm hình tốt nghiệp cuối cùng . Từng người bước lên bảng kí tên rồi ghi những điều mình mong muốn sau này với lớp rồi lẳng lặng ra về . Người cuối cùng là Hoseok , cậu kí tên mình lên bảng rồi ghi một dòng chữ :

"Mong 12B3 sau này sẽ hạnh phúc và thuận lợi , Hoseok mãi là một thành viên của 12B3 thân yêu ! "

Cậu chụp lại tất cả những gì ở trên bảng rồi đi ra trước cửa trường . Yoongi đã đứng đó sẵn , trên tay anh là một đoá hoa hoa hồng trên đó ghi chữ "Chúc mừng Hoseok tốt nghiệp"
Cậu vui vẻ nhận lấy rồi hôn lên má anh một cái , sau đó thì thấy đám nhóc Taehyung , Jimin , Jungkook đến . Taehyung nhanh nhẹn cầm cái máy ảnh kĩ thuật vừa mới mượn được của một người :

-Để em chụp cho Yoongi hyung và Hoseok hyung một tấm hình thật đẹp nhé ?

-Được

Yoongi gật đầu rồi đứng trên bậc thang cùng em , tay em cầm đoá hoa anh tặng em , trên đầu em có cái mũ tốt nghiệp rất đáng yêu . Người vẫn mang bộ tốt nghiệp đó và một hai ba ... tiếng cháp của máy ảnh phát lên . Một tấm hình từ từ được in ra , đợi một lúc thì tấm hình cũng rõ dần , hai người trong khung hình rất đáng yêu . Từng người từng người trong nhóm thay phiên nhau chụp với cậu và Namjoon sau đó thì nhờ một người đi đường chụp cho bọn họ một tấm hình chung . Sau cùng thì bọn họ hẹn nhau tối nay cùng đi ăn mừng lễ kết thúc năm học cũng như Hoseok và Namjoon tốt nghiệp , Yoongi và Seokjin chuẩn bị có một công việc mới .
______

11.3.2023
______

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net