Truyen30h.Net

『12𝒄𝒉𝒐̀𝒎𝒔𝒂𝒐』|ғᴀᴅᴇ| Ƥɦɑɩ мà𝚞

two words

yeh_eira

_bật nhạc khi đọc nha_

"Tình yêu chỉ có hai từ giản đơn nhưng thật lạ lùng làm sao

dù chỉ là thoáng qua bên tai

nhưng em phải làm sao với con tim thổn thức này đây?"

-----🎐-----

"Này, có sao không đó?

Trả lời coi!

Bộ ngủm rồi à?

Hạ Giải Hân!"

Nghệ Thiên gọi mãi không thấy Giải Hân trả lời khiến cậu lo sợ tiến lại chỗ cô. Cậu đèn từ đồng hồ đeo tay về phía cô kiểm tra thì thấy Giải Hân đang ngồi gục xuống, người còn run bần bật. Cả hai trong lúc đi xuống thang máy cùng nhau thì thang máy xảy ra sự cố làm cả cậu và cô bị mắc kẹt trong này. Nghệ Thiên cũng rất sợ hãi khi thấy thang máy đứng lại, đèn cũng tắt cả nhưng ít nhất vẫn đỡ hơn người con gái này. Khi thang máy có sự cố cậu đứng liên tục ấn nút khẩn cấp, đến lúc đèn bắt đầu tắt thì nghe thấy tiếng gì đó. Giải Hân đã gục xuống sàn từ lúc nào làm cậu quên cả nỗi sợ của mình mà đi giúp đỡ cô.

Chạm vào vai Giải Hân, Nghệ Thiên thấy cô đang run. Kêu mãi cô cũng chẳng đáp lại tiếng nào. Dù trước giờ vốn như vậy nhưng lần này mà cứ im thế này chẳng phải khiến người khác rất lo lắng sao? Nghệ thiên lấy tay lay vai cô, miệng liên tục kêu lớn.

"Này Hạ Giải Hân có sao không?

Lên tiếng coi con nhỏ này!"

Nghệ Thiên nắm lấy vai cô vừa lay vừa nói. Giải Hân giật mình như vừa tỉnh dậy khỏi cơn ác mộng. Cô đưa mắt nhìn về phía Nghệ Thiên.

"Này bị gì vậy hả?"

Giải Hân vẫn im lặng, nhịp thở có vẻ gấp gáp cứ như cô đang bị khó thở bởi không gian kín và tối mù như trong thang máy này. Nghệ Thiên nhìn cô khó hiểu, cậu khẽ vỗ vai cô, từng nhịp, từng nhịp để Giải Hân bình tĩnh lại.

"Con nhỏ này, mày đang sợ đó à?"

Nghe đến từ "sợ", Giải Hân lập tức nhìn Nghệ Thiên khiến cậu bị dọa cho một trận. Kiểu nhìn gì vậy chứ, bộ mình nói sai à?

Vỉ câu nói của Nghệ Thiên mà Giải Hân cũng trở lại thực tại. Cô chợt nhận ra nhịp vỗ trên vai mình vẫn còn. Người này vẫn còn đang trấn an mình?

"Haizz, chán quá đi mất, đi với mày đúng là xui xẻo!"

Nghệ Thiên ngồi bệt xuống buông lời chán nản. Giải Hân nhìn cậu rồi lại nhìn xung quanh. Thật ngột ngạt! Nghệ Thiên thấy cô bất cảnh giác, trong lòng đột nhiên muốn hù dọa cô nhưng nghĩ đến cô khi nãy thì lại thôi. Thang máy đột nhiên rung lắc như bị rơi xuống thêm một bậc làm Giải Hân mất thăng bằng. Nghệ Thiên thấy vậy liền đưa tay đỡ lấy bên vai cô.

"Bao giờ mới có người đến đây chứ?

Đói bụng quá!

Ông trời ơi con vẫn còn mấy trận bóng.

Còn bao nhiêu game chưa chơi.

Còn cả bao món ngon chưa thử.

Cả đứa em gái mới ra đời chưa kịp kêu con tiếng anh nữa.

Đừng để cho con có chuyện gì xảy ra ở đây mà!"

Giải Hân nhìn tên "điên" bên cạnh mình than thở với ánh mắt không thể khó hiểu hơn. Trong tình huống thế này mà còn có thể ồn ào được, còn nói cả những câu dở hơi như vậy nữa chứ?

"Này Hạ Giải Hân!"

Giải Hân chẳng hiểu sao vừa nghe tên này kêu tên mình lại chỉ muốn làm ngơ luôn cho xong. Cô thậm chí còn quay hẳn đầu sang bên khác mặc kệ Nghệ Thiên. Nhìn thấy thái độ của cô, Nghệ Thiên lại tiếp tục nói với vẻ khó chịu.

"Này, nói gì coi!

Nhiều lúc tao tự hỏi mày có phải bị câm không đấy!

Lúc người ta hỏi thì phải trả lời chứ con nhỏ kia!

Đúng là thứ khó ưa mà!"

Biết vậy nãy mặc kệ nó cho rồi, hoặc là hù cho nó sợ chết khiếp luôn.

Giải Hân thấy Nghệ Thiên chẳng còn nói gì nữa thì cảm thấy nhẹ tai hơn hẳn. Đột nhiên có gì đó trúng đầu cô rơi xuống. Giải Hân nhìn xuống thì thấy viên kẹo giống loại anh Gia Kết từng cho cô. Nghệ Thiên ném nó qua cho cô ư? Giải Hân nhìn sang phía cậu thì thấy cậu đang dựa vào góc trầm tư. Cô nhìn viên kẹo trên tay nhớ đến hộp kẹo lần trước mình thấy trước cửa phòng cùng cuốn sách toán mà Nghệ Thiên đã lấy của cô.

"Này!"

"Hả?"

"Điện thoại cô mới có thông báo kìa!"

Giải Hân nghe vậy thì nhìn vào điện thoại mình là Gia Kết. Nghệ Thiên cứ nghĩ nhìn nét mặt của Giải Hân cũng có thể biết đó là ai nhưng điều cậu bất ngờ là cô không nhắn lại đi tắt màn hình.

Gần hết pin rồi, mình nên để về rồi nhắn sau.

"Đi với cô đúng là luôn xui xẻo!"

Giải Hân nghe thấy câu nói của Nghệ Thiên thì lập tức nhìn sang cậu. Không phải vì câu nói khó nghe đó mà là vì nó... nó rất giống năm ấy. Nghệ Thiên thấy Giải Hân cứ nhìn mình nên không chịu được nói tiếp.

"Sao vậy?

Cô nhìn gì?"

Người này...

"Không có gì!

Nhưng mà giám đốc nói đúng...

Có lẽ tôi xui xẻo thật!"

"Vậy ra còn nhớ à!"

"Dạ?"

"Thì... tình huống này khoảng... mười bảy năm trước."

Vậy ra... người này cũng còn nhớ.

Giải Hân đột nhiên nhìn thấy hình ảnh của mình và Nghệ Thiên năm đó. Cảm giác như cả hai vẫn luôn là hình ảnh đã qua ấy.

"Cô vẫn luôn phiền phức như vậy!""

Nghệ Thiên dứt lời thì đứng dậy, cửa thang máy mở ra, người nhân viên hỏi thăm Nghệ Thiên và Giải Hân. Nghệ Thiên thì bước đi trước, Giải Hân thấy vậy cũng đứng dậy ra khỏi thang máy.

Vẫn luôn... ghét mình đến thế ư?


"Để anh cắt cho em nhé!"

Gia Kết nhận lấy dĩa của Giải Hân cẩn thận cắt thịt cho cô. Giải Hân bất giác nhìn anh. Anh vẫn luôn chu đáo như vậy.

"Mặt anh dính gì sao?"

"Dạ?

Không ạ!"

"Vậy sao lại nhìn anh?"

Gia Kết nói nhưng không nhìn lên phía Giải Hân cho đến câu này thì đột nhiên nhìn lên đối diện với ánh mắt của cô mà hỏi. Cả lời nói và nụ cười sau câu hỏi anh khiến Giải Hân có chút ngập ngừng.

"Của em đây!"

Gia Kết đưa lại dĩa cho Giải Hân trong lúc cô còn đang tự hỏi nên trả lời câu hỏi của anh thế nào. Gia Kết nhanh chóng đổi sang chuyện khác như thể anh chưa từng hỏi cô câu gì. Giải hân biết anh cố ý nên cũng không bận tâm chuyện lúc nãy nữa.

*

Cửa thang máy đột nhiên mở ra, có người đến cứu rồi! Nghệ Thiên vui mừng đứng dậy thì thấy mẹ mình chạy đến ôm lấy mình.

"Nghệ Thiên của mẹ, có sao không con?"

"Con không sao, mẹ ơi, con không sao?"

Giải Hân thấy vậy thì đi né sang một bên bước ra khỏi thang máy. Trong lòng cô có chút ganh tỵ bởi cảm giác được quan tâm đó. Đột nhiên Giải Hân cảm nhận được vòng tay của ai đó ôm chầm lấy mình.

"Em có sao?"

Gia Kết nhanh chóng buông ra rồi nhìn cô hỏi thăm. Giải Hân nhìn anh, cô cảm thấy mình như sắp khóc đến nơi rồi. Cố gắng kiềm nén, Giải Hân lắc đầu để Gia Kết yên tâm.

"Tốt quá, may là em không sao."

Giải Hân vô thức nắm tay mình. Cô cảm nhận được một cảm xúc rất mãnh liệt trong mình. Cảm giác đó khiến tim cô đập rất nhanh, từng nhịp từng nhịp một cô đều cảm nhập được.

"Giải Hân!

Đi thôi, chúng ta về nhà nào!"

Gia Kết nói rồi nắm lấy tay cô. Ấm quá! Bàn tay người này sao lại có thể ấm đến thế! Nhà sao? Hạ Giải Hân cũng có nhà để về sao? Mà thôi, cứ nhận lấy một chút cũng có mất gì đâu nhỉ? Mẹ à! Con đang ở một nơi có thể tạm gọi là nhà rồi. Mẹ yên tâm đi nhé!



Hai người họ... biết nhau sao?

Yên Nữ ngồi suy nghĩ vì lần trước đã thấy Gia Kết nói chuyện cùng Giải Hân. Đáng lẽ cô đã không nghĩ nhiều đến thế nhưng thái độ của Gia Kết rất lạ. Anh có vẻ rất vui khi gặp Giải Hân. Vẻ mặt khi anh nói chuyện cùng Giải Hân khác hẳn so với khi nói chuyện với cô và những người khác. Yên Nữ linh cảm chuyện gì đó giữa hai người, một linh cảm mà cô không hề muốn chút nào.

"Yên Nữ đúng không?"

Yên Nữ nghe từ phía sau có người kêu mình, cô nhìn lại thì thấy Viễn Nhân đang ngồi trên xe đạp nhìn cô.

"Ủa, anh Viễn Nhân?"

"Anh nhìn thấy dáng người quen quen, hóa ra đúng em thật này!"

"Anh đi đâu vậy, còn đi cả xe đạp nữa?"

"Anh tập thể dục chút đó mà!"

"Tập thể dục? Xe của anh ạ?"

"Không, xe này thuê của ông chú đằng kia kìa! Ngày nào rảnh anh cũng ra công viên này thuê chạy vài vòng. Còn em, đang hóng gió à?"

"Dạ, mấy bữa rồi ở bệnh viện suốt nên nay được nghỉ em ra đây ngồi chút."

"Bác sĩ cực lắm nhỉ? Gia Kết nó cũng đi trực suốt nên anh cũng đoán được em mệt thế nào."

"Anh với bác sĩ Vương thân nhau lắm ạ?"

"Ừm, tuy anh biết nó khi mới lên đại học nhưng anh với nó lại hợp tính nhau nên thân hơn cả mấy thằng bạn ở cấp ba nữa."

Viễn Nhân nói xong chỉ thấy Yên Nữ im lặng như đang bận nghĩ gì đó. Thấy cô hỏi đến Gia Kết, Viễn Nhân cũng đã hiểu ít nhiều lý do.

"Em để ý nó rồi à?"

"Anh... anh nói gì vậy?"

"Đừng hòng gạt anh, anh có thể nhận ra điều đó mà."

"Không phải mà."

Viễn Nhân đột nhiên xoa đầu Yên Nữ. Anh không nói theo giọng đùa như khi nãy nữa mà trở nên dịu dàng hơn.

"Con bé này, em có gì muốn hỏi thì cứ hỏi đi, anh sẽ trả lời những thắc mắc đó dùm em. Đừng lo sợ như thế, anh muốn giúp em mà."

"Em... em nói là không phải mà."

"Thật á?" Vậy thôi anh không nói gì về Gia Kết nữa cho em đỡ khó xử nhé!"

"An..."

"Hả, sao vậy?"

"Em... đúng là em thích anh ấy."

Viễn Nhân mỉm cười nhìn cô, giờ chịu thừa nhận rồi đấy à?

"Vậy em muốn hỏi gì nào, bé con!"

"Anh ấy chưa có bạn gái phải không ạ?"

"Ừm."

"Vậy anh ấy có tình cảm với ai không ạ?"

"Chuyện này thì... anh không chắc lắm. Nó bận công việc suốt nên khoảng 2 năm gần đây anh với nó cũng ít gặp nhau. Không biết được nó có để ý ai hay không, nhưng bạn gái thì chắc chắn là chưa có rồi. Nhiều lúc thấy bạn gái nó là "công việc" hơn đấy."

"Vậy anh đã bảo giờ nghe anh ấy nhắc về cô gái nào chưa?"

"Hừm... có duy nhất một cô gái mà anh nghe nó nhắc đến."

Duy nhất sao?

"Gia Kết nó thuộc dạng nghiêm túc, chỉ lo đến sự nghiệp nên chơi chung với nhau anh thấy nó ít động đến chuyện tình cảm lắm. Nhưng có một cô gái anh từng nghe nó nhắc đến. Cô bé đó anh cũng nghe qua Khiết Bình trước, là em gái của Gia Kết. Đại loại là cô gái này từng có khoảng thời gian sống ở nhà của Gia Kết nên cũng khá thân thiết với mọi người nhà họ Vương. Gia Kết có vẻ rất quý cô gái ấy. Nhưng mà vì từng ở nhờ nhà một thời gian nên anh cũng chả biết nó xem cô gái đó theo hướng nào nữa."

"Hướng nào là sao ạ?"

"Vì từng ở chung nhà lúc còn nhỏ mà, anh không biết nó xem cô gái đó như em gái hay còn có tình cảm gì khác. Nghe nói cô gái này mới về nước không lâu ấy."

Yên Nữ đột nhiên nhớ đến Giải Hân. Vài lần trước đây cô nhớ Giải Hân có nói đến khi còn nhỏ đã từng sống nhờ nhà của người quen một thời gian.

"Chiều mai cậu đi đâu hả thấy khi nãy mẹ cậu dặn sẽ đến đón cậu vào ngày mai."

"Đi gặp người quen, nói sao nhỉ, họ là người từng nuôi dưỡng tớ."

"Có phải người mà chị họ cậu đã nói?"

"Phải."

Yên Nữ bắt đầu thấy lo sợ, linh cảm của cô chẳng lẽ... đã đúng.

"Anh Viễn Nhân... anh có biết tên của cô ấy không."

"Anh không nhớ rõ nữa. Chỉ mới nghe qua một hai lần nên không nhớ lắm. Hình như họ hạ thì phải?"

"Có phải... người đó tên là Hạ Giải Hân không anh?"

"Hình như đúng rồi đấy, tên là Hạ Giải Hân.

Yên Nữ, em biết cô ấy à?"

"Dạ, em biết cô ấy."

Viễn Nhân cũng biết nếu nói ra những điều vừa rồi Yên Nữ sẽ lo lắng nhưng anh vẫn muốn động viên cô. Dù sao thì chưa chắc Gia Kết đã có tình cảm với cô gái kia nên anh tin Yên Nữ vẫn có cơ hội. Nhưng trái ngược với anh, yên Nữ hoàn toàn không nghĩ vậy. Không hiểu vì lý do gì nhưng Yên Nữ không tin mình có cơ hội chen vào khi giữa hai người đã biết nhau từ khi còn nhỏ. Người mà cậu nói đến đó, có phải là anh ấy không, Hạ Giải Hân?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net