Truyen30h.Net

[BHTT][Edit] Khó chơi - Ngư Sương

Chương 2: Nhận thức

Mei_0512

Căn mà Cận Thủy Lan muốn cho thuê nằm ở đối diện, lúc trước khi mua nhà, hai vợ chồng già nói muốn ở lại đây, cửa nhà hai bên đối diện có thể chiếu cố lẫn nhau, Cận Thủy Lan liền mua một tầng này, kết quả khi nhà được trang trí xong, hai vợ chồng già lại yêu thích du lịch, căn nhà thường xuyên bị bỏ trống, chỉ cuối năm mới về nhà ăn cơm, mẹ cô nói nhà để trống không phải chuyện tốt, bảo Cận Thủy Lan đem cho thuê, Cận Thủy Lan không lay chuyển được mẹ mình, mới ở trong vòng bạn bè đăng tin cho thuê nhà.

Ý định ban đầu là đăng cho hai vợ chồng già xem, không nghĩ tới sẽ bị Hoa Lạc nhìn thấy.

Cô biết Hoa Lạc, trước kia có cùng nhau ăn cơm, bất quá quan hệ cá nhân không sâu, Cận Thủy Lan dùng đầu ngón tay gõ nhẹ vào màn hình, suy nghĩ một lúc rồi hỏi: [Cô muốn thuê sao?]

Hoa Lạc nhận được tin nhắn trả lời của Cận Thủy Lan hô hấp liền khẩn trương, trong giới ai không biết Cận Thủy Lan? Người đầu tiên khai thác mảng bách hợp được cải biên thành điện ảnh, là nữ thần xa xôi bao nhiêu độc giả cùng tác giả mơ ước, Hoa Lạc tay đánh chữ đều run rẩy: [Không phải, là bạn của tôi muốn thuê.]

Cận Thủy Lan rũ mắt xuống: [Là người bạn nào?]

Hoa Lạc không nghi ngờ gì, vội vàng trả lời: [Là một người bạn làm bên mảng livestream, cô yên tâm, động tĩnh của cô ấy rất nhỏ, sẽ không làm ảnh hưởng đến hàng xóm xung quanh.]

Một người bạn làm bên mảng livestream?

Cận Thủy Lan suy nghĩ phân tán, cúi đầu lấy hồ sơ cá nhân từ trong túi tài liệu bên cạnh, trên hồ sơ có dán hai tấm ảnh, Cận Thủy Lan nhìn chằm chằm ảnh chụp vài phút.

Khi cô định thần lại thì phát hiện Hoa Lạc đã gửi mấy tin nhắn.

[Bạn của tôi rất an tĩnh, bình thường mở livestream cũng chỉ ca hát, động tĩnh rất nhỏ.]

[Hơn nữa cô ấy rất thích dọn dẹp! Nếu cô ấy thuê nhà vấn đề vệ sinh cô hoàn toàn không phải lo lắng.]

[Đúng rồi, thái độ của cô ấy rất tốt, nếu có thắc mắc gì, cô có thể hỏi...]

Cận Thủy Lan rũ mắt, vừa rồi chỉ là thấy hai chữ livestream nên có chút giật mình, hiện tại hoàn hồn vừa định cự tuyệt, liền nhìn thấy Hoa Lạc gửi một tin nhắn khác: [Bất quá cô ấy có nuôi chó.]

Tin nhắn vừa gửi đi, Hoa Lạc cũng cảm thấy không tốt lắm, rất nhiều chủ nhà không thích người thuê mang theo thú cưng, Lục Chẩm Thu tới nơi này phát triển, nhưng bởi vì vấn đề nuôi chó vẫn không tìm được nơi ở thích hợp, tìm nửa tháng, Đường Nghênh Hạ bảo nàng cứ tạm thời ở chỗ mình trước, sống ở phòng mà cô ấy không hay dùng, Lục Chẩm Thu dự định sống ở đó rồi từ từ tìm tiếp, cũng từng nói qua chuyện này với cô, vốn hai người còn thương lượng chờ nền tảng kia chấm dứt hợp đồng thì nghỉ ngơi vài ngày rồi mới ra ngoài tìm phòng ở, ai ngờ được biến cố xảy ra.

Bất quá, nếu cô là Lục Chẩm Thu, cô cũng cảm thấy khó chịu, khẳng định không ở lại được.

Hoa Lạc đợi mấy giây cũng không thấy Cận Thủy Lan trả lời, phỏng đoán cô cũng không vui lắm, Hoa Lạc vội vàng nói: [Cận lão sư không sao, tôi chỉ hỏi một chút, nếu không tiện...]

Những lời này còn chưa gửi đi, điện thoại ting một tiếng, cô nhìn thấy Cận Thủy Lan trả lời: [Khi nào xem phòng?]

Xem phòng? Có ý gì? Đồng ý sao?

Hoa Lạc tim đập thình thịch, cô đánh chữ: [Khi nào cô rảnh?]

Cận Thủy Lan bấm điện thoại: [Gần đây đều rảnh.]

Hoa Lạc vui vẻ: [Vậy ngày mai tôi đến xem được không?]

Cận Thủy Lan: [Được.]

Cuộc đối thoại khá bình thường, Hoa Lạc kiềm chế không phát biểu tượng cảm xúc, sau khi nói chuyện với Cận Thủy Lan xong thì lập tức đi nói với Lục Chẩm Thu: "Ok! Ngày mai chúng ta có thể đi xem phòng!"

Lục Chẩm Thu còn nằm trên sô pha, mấy ngày nay bị cảm rút đi tinh thần của nàng, cả người uể oải, Mao Mao vẫn dựa vào trên người nàng, thỉnh thoảng liếm má nàng, tựa hồ đang an ủi nàng.

Màn hình điện thoại sáng lên, có chút chói mắt, Lục Chẩm Thu bắt máy, giọng Hoa Lạc vẫn tràn đầy sinh lực, nàng mím môi: "Được, ngày mai mấy giờ?"

Hoa Lạc giật mình, tựa hồ chưa có nói qua thời gian, cô nói thầm: "Buổi sáng đi."

Dù sao Cận lão sư vừa mới nói đều có thời gian.

Lục Chẩm Thu đồng ý.

Hoa Lạc hỏi: "Cậu hiện tại thế nào? Còn phát sốt không?"

Lục Chẩm Thu nhàn nhạt đáp: "Không có việc gì."

"Ăn gì chưa?" Hoa Lạc tự hỏi tự trả lời: "Khẳng định là chưa, tôi gọi đồ ăn cho cậu nhé?"

Lục Chẩm Thu cũng không đói lắm, nàng cúi đầu: "Không có khẩu vị gì."

Hoa Lạc nói: "Có khẩu vị mới là lạ."

Bản thân bị cảm, lại thêm chuyện của Đường Nghênh Hạ, nghĩ đến cô liền tức giận: "Đường Nghênh Hạ cũng thật quá đáng, trắng trợn trêu hoa ghẹo huyệt bên ngoài, còn có Dư Ôn kia, không phải lần trước cậu nói Dư Ôn biết chuyện của cậu và Đường Nghênh Hạ sao?"

Lục Chẩm Thu trầm mặc hai giây.

Dư Ôn chắc chắn biết, có lần nàng đăng nhập vào tài khoản trò chơi của Đường Nghênh Hạ đụng phải Dư Ôn, hai người được xếp chung một đội, Dư Ôn nói nàng chơi phụ trợ tốt hơn Hạ Thần nhiều! Còn nói nàng có thể bảo vệ mình, Hạ Thần mỗi lần đều không bảo vệ được cô ta.

Khi đó, nàng cho rằng Đường Nghênh Hạ nói cho Dư Ôn biết quan hệ của các nàng, để tránh bị nghi ngờ.

Hóa ra cũng không phải.

Lục Chẩm Thu ấn lên cái đầu đang phát đau, nghe được Hoa Lạc hỏi: "Vậy buổi tối cậu có ngủ được không? Nếu không tôi cùng cậu chơi vài ván?"

"Nghỉ ngơi sớm một chút." Lục Chẩm Thu từ trên sô pha đứng dậy, nói với Hoa Lạc: "Tôi đi tắm."

Hoa Lạc đành phải đồng ý.

Lục Chẩm Thu đặt điện thoại xuống vào phòng tắm, Mao Mao cũng đi theo, nàng nhéo lỗ tai Mao Mao, lắc mình đi vào, lơ đãng liếc mắt nhìn gương, khóe mắt người bên trong còn hiện lên tia đỏ ửng, Lục Chẩm Thu lẳng lặng nhìn vài giây, bắt đầu tắm rửa.

Ngoài cửa sổ, ánh trăng treo trên ngọn cây, Cận Thủy Lan ngẩng đầu nhìn thấy ánh trăng sáng, sau khi nói chuyện với Hoa Lạc, cô cứ liên tục nhìn vào điện thoại, làm tác giả sống ẩn từ lâu, vừa mới mở ra tin tức đã bay đầy màn hình.

[Các chị em, Hạ Thần và Dư Ôn là thật hay giả?]

[Các độc giả trong nhóm của tôi đang phát điên lên haha, tôi cũng cảm thấy thật ngọt ngào.]

[Có một số dấu hiệu cho thấy điều gì đó đang xảy ra, bất quá bọn họ cũng chưa có đối tượng, cho nên việc ở bên nhau là điều bình thường, đúng không?]

Cũng chưa có đối tượng.

Ngón tay của Cận Thủy Lan điểm lên màn hình, suy nghĩ vài giây rồi bấm vào Weibo, tuy rằng đã là bạn bè với Đường Nghênh Hạ mấy năm, nhưng vẫn chưa bao giờ chủ động tiến vào Weibo của Đường Nghênh Hạ, chỉ là ngẫu nhiên ở trang chủ lướt thấy tin tức.

Đường Nghênh Hạ có rất ít bài đăng trên Weibo, hầu hết những bài cô ta đăng đều liên quan đến tiểu thuyết, xuất bản, hoặc kịch truyền thanh, có thể thấy cô ta rất tận tâm quảng bá tiểu thuyết của mình, nhưng bài đăng trên cùng lại không liên quan gì đến cô ta.

Được ghim lên trên cùng là một bài đăng lại, được chuyển tiếp nửa giờ trước: [Thịnh Hạ: Chuẩn bị xong áo tắm @Dư Ôn // Dư Ôn: Tôi vừa xuất bản một cuốn sách mới, hy vọng mọi người sẽ thích, cuối cùng đặc biệt cảm ơn Hạ Thần, nhiều lần nửa đêm giúp em sửa văn, chờ sách mới kiếm được tiền em sẽ mời chị tắm suối nước nóng @Thịnh Hạ.]

Cận Thủy Lan tức giận cười, khó trách vừa rồi trong nhóm đều đang thảo luận chuyện bọn họ.

Thật sự rất ái muội.

Cô không biết Dư Ôn, cũng không muốn xem thêm chuyện hai người, tiện tay đóng Weibo, trở lại trước ghế làm việc, Cận Thủy Lan ngồi xuống, xem hồ sơ cá nhân của người nọ thật lâu, rồi nhét vào trong túi, quay đầu đúng lúc chạm phải tấm poster trên tường, ánh mắt vừa hiện lên tia lạnh lẽo phút chốc trở nên nhu hòa hơn rất nhiều.

Trên poster là một cô gái cao ráo mặc váy dài màu đỏ, làn da trắng nõn như ngọc, ánh sáng rất tốt, ngũ quan cùng mặt mày thập phần tinh xảo, khí chất ôn hòa, ở phía dưới poster còn có một dòng chữ nhỏ.

Diễn viên lồng tiếng: Chẩm Thu.

Lục Chẩm Thu ngủ mơ mơ màng màng, gần đây chất lượng giấc ngủ của nàng rất kém, cả đêm tỉnh dậy rất nhiều lần, có lẽ là do thay đổi chỗ ở, còn chưa quen với hoàn cảnh mới, đêm nay cũng vậy, vẫn luôn nằm mơ.

Nàng mơ thấy Đường Nghênh Hạ.

Nàng gặp Đường Nghênh Hạ là vào ba năm trước, nàng tham gia kịch truyền thanh của một tác giả, ở cùng với rất nhiều diễn viên lồng tiếng nổi danh, nhà đầu tư trực tiếp thuê cho họ một căn biệt thự, nên chậm rãi liền quen thuộc, nàng còn nhớ rõ khi đó có ba bộ kịch truyền thanh đang đồng thời tiến hành, Đường Nghênh Hạ chính là một trong số đó, sau khi quen thuộc với Đường Nghênh Hạ, Đường Nghênh Hạ đã mời nàng đến làm khách mời trong kịch truyền thanh của mình.

Đây cũng là ngọn nguồn cho việc hợp tác giữa nàng và kịch truyền thanh của Đường Nghênh Hạ.

Nàng rất dễ bị cảm lạnh, đặc biệt là khi chuyển mùa, mỗi lần bị cảm đều phải mất một thời gian dài mới có thể khôi phục, cho nên trước mỗi lần ghi hình nàng đều đặc biệt để ý giữ ấm, sợ bị cảm, nhưng sợ cái gì thì cái đó tới, trong buổi ghi hình ở phòng thu hôm đó, nàng bị cảm nhẹ, cũng không quá nghiêm trọng, nhưng nàng có mấy ngày không thể tham gia ghi hình.

Khi ấy, thời điểm ăn cơm nàng luôn thích ngồi gần cửa sổ, cho nên tất cả mọi người đều biết ý nhường vị trí đó cho nàng. Lục Chẩm Thu còn nhớ rõ trong buổi sáng hôm đó, khi nàng vừa mới ngồi xuống thì đã nhìn thấy một cái bình giữ nhiệt, vốn không phải đồ vật của nàng, nàng sẽ không tùy tiện chạm vào, nhưng trên mặt cái bình kia lại dán tên nàng.

Không phải viết tay.

Nàng nhìn trái nhìn phải, không phát hiện ai, cuối cùng mở bình giữ nhiệt ra, bên trong là trà gừng, vẫn còn ấm, khi còn nhỏ nàng thường xuyên uống trà gừng, bởi vì thể chất không tốt, cho nên mẹ nàng thường xuyên nấu trà gừng cho nàng, sau này ra ngoài làm việc, bản thân cũng bận rộn, rất ít khi uống.

Không nghĩ tới lại có người chuẩn bị cái này cho nàng.

Nàng muốn biết là ai, nhưng hai ngày đó nàng lại bận rộn ghi hình, mỗi lần đi ăn chỉ có thể nhìn thấy trà gừng đã chuẩn bị từ trước, liên tiếp ba ngày, nàng cũng chưa nhìn thấy ai, sau đó có lần ăn cơm xong nàng bỏ quên đồ, lúc trở về phòng ăn liền nhìn thấy trên tay Đường Nghênh Hạ đang cầm bình giữ nhiệt.

Ở bên nhau, dường như là một điều tự nhiên.

Lục Chẩm Thu mở mắt ra, Mao Mao ghé vào mép giường, nghe thấy động tác xoay người của nàng liền nhảy lên giường, Lục Chẩm Thu đưa tay ôm lấy nó cùng nhau ngủ.

Màn hình điện thoại sáng lên, nàng liếc mắt nhìn thấy hai tin nhắn WeChat.

Đường Nghênh Hạ: [Tìm được Mao Mao chưa?]

Gửi vào khoảng 12 giờ đêm qua.

Còn một tin nhắn khác là vào lúc 3 giờ sáng.

Đường Nghênh Hạ: [Ngủ rồi sao?]

Lục Chẩm Thu mím môi, đặt điện thoại xuống, Đường Nghênh Hạ thường xuyên thức khuya, cô nói ban đêm tương đối có cảm hứng, Lục Chẩm Thu rất ít khi nhắn tin cho cô vào ban đêm, sợ quấy rầy cô viết văn, nhưng câu nói "nhiều lần nửa đêm sửa văn" của Dư Ôn vẫn chọc đau nàng.

Giống như một con dao, đâm vào nơi mềm mại nhất trong trái tim nàng.

Máu tươi đầm đìa.

Lục Chẩm Thu không trả lời Đường Nghênh Hạ, đứng dậy dọn dẹp phòng, cởi vỏ chăn và ga trải giường cho vào máy giặt. Tuy rằng Đường Nghênh Hạ không sống ở đây, nhưng Lục Chẩm Thu vẫn khôi phục tất cả như cũ, thậm chí tính toán một tuần nên trả bao nhiêu tiền thuê nhà, đang tính toán, Hoa Lạc gọi điện thoại tới, Lục Chẩm Thu nghiêng đầu: "10 giờ? Được, cậu đến đó bằng cách nào? Tôi sẽ bắt taxi tới."

Hoa Lạc cười: "Được rồi, cậu trực tiếp đến chỗ tôi, chúng ta cùng nhau đi đến đó, đúng rồi, còn Mao Mao thì sao?"

Lục Chẩm Thu nói: "Trước tiên cứ để ở đây."

Nói xong nàng hỏi Hoa Lạc: "Cậu có nói với người bạn kia của cậu, tôi nuôi chó..."

Âm thanh của Hoa Lạc trong trẻo: "Nói rồi! Chuyện lớn như vậy khẳng định phải nói trước tiên, bất quá cũng không tính là bạn của tôi, hơn nữa cậu cũng biết người này."

"Tôi biết?" Lục Chẩm Thu hơi kinh ngạc: "Ai vậy?"

Hoa Lạc nói: "Cận Thủy Lan, Cận lão sư."

Lục Chẩm Thu nghe được cái tên này, lông mày chậm rãi nhíu lại.

*****

Cận Thủy Lan: Còn có chuyện tốt chủ động đưa tới cửa vậy sao.

Lục Chẩm Thu:......

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net