Truyen30h.Net

Có Một Khúc Ca Về Đôi Ta

Cây Gậy Bị Mất ( 1 )

TNQNKR

Cả buổi trưa ngủ ngon lành cũng khiến cậu chàng trỡ nên minh mẫn hơn cho buổi chiều để tham gia hoạt động. Cậu chàng nhanh chóng dọn sạch lại căn phòng kí túc cho đỡ bừa bộn. Giấy tờ của cậu chàng như núi vậy nó cao và nhiều, nơi đâu cũng chỉ là tài liệu. Tinh linh trẻ gãi gãi đầu don dẹp trong mệt mỏi, nào là tài liệu về ma pháp, tài liệu về các giáo viên, tài liệu nghiện cứu về cây thế giới cùng vô vàn kiến thức về sinh vật lạ kì.

Dọn xong thì cũng đã gần hết cả buổi chiều rồi. Eland'orr muốn ở trong phòng nhưng bản thân cũng muốn có bạn mới. Nghĩ ngợi một hồi thì hai cô bé trong lớp khi sáng dần thành cứu tinh của cậu, nhất là cô bé Kerra tự xưng là học sinh cưng của thầy Paine kia. Cậu nhanh chóng đi kiếm cô bé đó để kết bạn vì cô là người đầu tiên khi tới đây cậu nói chuyện thân thiện như vậy.

Đi một hồi thì tới sân chơi sau chỗ ở của giáo viên, dù nói là sau chỗ ở nhưng vẫn ở khác xa để đảm bảo yên tĩnh cho các giáo viên. Cậu chàng tới đây thì thấy có một số bạn học đang vui vẻ chơi đùa cùng nhau. Ở đó có đâu tầm bốn tới năm bạn và ở đó có Ishar và Kerra. Cậu chàng nhanh chóng chạy lại ngỏ ý muốn chơi cùng với họ. Thấy tên tinh linh này thì Kerra dường như lại muốn cà khịa nên buông lời châm chọc.

-Tên mọt sách như ngươi chỉ biết học ở đó mà chơi với bọn ta.

Một cô gái ngoại hình nhỏ nhắn với cặp kính dày và mái tóc vàng hơi vẻ nhút nhát tay cầm theo quả bóng nhau chống chạy tới có ý hòa giải nhưng có vẻ chạy quá nhanh nên té ngã, quả bóng trên tay cũng do cú ngã mà lăn lóc trên sân. Annette là tên của cô bé vụng về đáng yêu, cô gái nhỏ này là người điều khiển gió rất có tài nhưng lại hay quên. Cô nàng đỏ ửng do hành động xấu hổ khi nãy của bản thân mà nhanh chân đứng dậy phủi bụi trên đầu gối mà cuốn cuồng lên ngăn cản Kerra gây chuyện.

-Kerra à cậu đừng có quá đáng với bạn học mới như vậy chứ

Kerra chẳng có chút gf là hối lỗi mà còn có sự đắc ý rõ ràng trên gương mặt vốn đã ranh mãnh của cô nàng. Kerra dùng tay nắm lấy tai của bản thân kéo dài ra ngụ ý châm chọc cậu chàng tộc tinh linh vì đôi tai đặc biệt khó che giấu của cậu.

-Annette cũng bị tên tai dài này mê hoặc rồi còn tôi thì chả ưa hắn

Cô nàng có vẻ đắt thắng mà cười to để chế giễu việc cậu chàng tinh linh cứng miệng chẳng thể phản bác câu nào. Cậu chàng thì vẫn cố nhịn xuống để không làm mất hòa khí cũng như giữ lại hình tượng học sinh năm tốt của bản thân nên cũng cãi cố với Kerra. Chỉ là sự nhịn nhục của cậu trong mắt của cô nàng lại là chịu thua nên không dám nói lại. Kerra vui càng vui lại muốn bắt nạt cậu thì giọng nói có chút nghiêm khắc cùng quỡ trách của nữ giáo viên vang lên ngăn cô nàng lại.

-Kerra cô đâu nhớ đã dạy em bắt nạt bạn bè

Tiếng nói ấy là của cô giáo dịu dàng nhất trường Caro, cô giáo một thân áo xanh lam cùng đôi nét trắng làm tinh xảo lên mái tóc xanh dương nổi bật của cô. Cô Sephera đi cùng một vài thầy cô khác đang dạo quanh sân chơi khiến Kerra cũng phút chốc ngoan ngoãn khiến cho cậu chàng có chút bất ngờ vì cô nàng ngổ nghịch này.

-Em là Eland'orr đúng chứ cậu bé đằng kia

Cậu được một cô giáo với chiếc đuôi hồ linh hỏi chuyện khiến cậu chút ý đến cô. Cậu ngơ ra đôi chút vì cạnh cô là thầy Paine nhưng có vẻ thầy hơi khó chịu. Nét mặt thầy cáu có hơi bình thường và hình như còn đang mắng chửi ai đó. Khi thầy Paine bị cậu nhìn đến khó chịu mà quay sang thì cậu chàng nhanh chóng quay đi nén tránh ánh mắt thầy mà ngại ngùng trả lời cô giáo Liliana.

-Dạ em là Eland'orr ạ cô Liliana. Có chuyện gì mà thầy cô cùng nhau ra sân chơi thế ạ.

Liliana cười cười đi sang cạnh cậu chàng mà chỉ vào người của thầy giáo đang khó chịu Paine. Cô thở dài ngao ngán chỉ về phía một thầy giáo khác đang tất bật tìm kiếm thứ gì đó trong bất lực. Liliana dùng giọng điệu buồn cười mà kể lại chuyện đã xảy ra cho cậu chàng và hai cô bé kia nghe.

-Lúc chúng ta đang uống trà chiều thì thầy Dirak vô làm cây gậy nhạc trưởng của Paine bay đi đâu mất khiến anh ta khó chịu bắt thầy ấy đi tìm lại không thì sẽ giết người.

-Thầy Dirak đáng thương quá cô nhỉ

Ishar và Annetta đồng thanh lên tiếng nói lên cảm nhận của bản thân vì cảm thấy thầy Dirak đáng thương. Nhưng còn cậu chàng tinh linh thì lại nghĩ khác, cậu cảm thấy thầy Paine khó chịu là chính đáng nên chẳng có chút gì mà thương cảm cho người đã làm mất gậy chỉ huy của thầy cả. Trong khi họ nghe Liliana kể chuyện thì Paine đang hối thúc người khi nhanh chóng tìm ra trước khi gây ra họa lớn thì Kerra đang bị cô Sephera la mắng vì bắt nạt bạn bè. Chỉ có thầy D'arcy là vẫn đang bình tĩnh trước tình hình hiện tại mà bắt đầu lên tiếng giải quyết vấn đề.

-Sephera đừng có la Kerra nữa, mấy em nhanh chóng về nhà ăn đi sắp tối rồi. Paine cậu cũng có giận dỗi nữa tôi sẽ bảo người tìm ra nó sớm nhất còn Liliana đừng có nhiều chuyện nữa để các em đi ăn tối.

Sau khi D'arcy nói xong thì họ cũng giải tán. Kerra được tha nên nhanh chóng nắm tay Ishar chạy đi khiến Annetta vụng về chạy theo trong hối hả. Tất cả các giáo viên cùng nhau tạm biệt các em cũng nhanh chóng đi về nhà ăn giáo viên dù thầy giáo Paine vẫn khó chịu ra mặt. Chỉ có cậu chàng tinh linh đang nghĩ ngơi, liệu giờ cậu chàng tìm ra cây gậy chỉ huy thì có trở thành học sinh thầy yêu quí nhất không. Suy nghĩ ấy khiến cậu chàng càng muốn tìm ra để được thầy Paine chú ý đến.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net