Truyen30h.Net

[ Đam Mỹ ] [ Kiếm Tam ] Khuynh Quân Thành Si

Chương 4

fengyuan_pc

Bá Đao Sơn trang tọa lạc dưới chân núi Thái Hành Sơn, tách biệt với giang hồ thế tục. Bên trong Thái Hành Sơn có nhiều quần thể, vách núi như được đao tước phủ tạc, trọng nham điệp chướng, phi bộc lưu tuyền. Dòng suối tuỳ địa thế mà lượn quanh chia trăm nhánh. Đủ các loại sinh thái từ hẻm núi sâu thẳm đến suối chảy nhẹ nhàng. Bá Đao đệ tử ở giữa núi rừng rộng lớn sửa sang đường gỗ, cầu treo, đường vào hạp cốc tứ thông bát đạt. Từ đường Liễu gia nằm ở nơi cao nhất của Bá Đao Sơn trang, đặt bài vị của tổ tiên cùng tổ sư truyền dạy cho Bá Đao Sơn trang. Nơi này chính là căn cơ sở tại của Bá Đao Liễu gia tồn tại hơn trăm năm nay. Đứng trên đó là dùng trời sánh vai, nhìn xuống có thể thu hết khung cảnh núi non hùng vĩ vào tầm mắt, không có gì khuất lấp đi.

Bá Đao Trang chủ Liễu Mộc Hành rời đi mấy ngày, lại đưa theo một vị bằng hữu dung mạo như hoa của Ngũ Độc giáo về, khiến trong Sơn trang có không ít người tò mò. Liễu Mộc Hành cùng Khúc Tích dạo chơi hết Đào Hoa đảo, trên đường trở về còn dừng lại đây đó, chậm trễ không ít ngày. Cũng may Bá Đao gần đây yên bình không có việc gì.

Phía sau Bá Đao Sơn trang có một con suối dài, hai bên cỏ non xanh mướt, còn có một thảm hoa đủ loại sắc màu, giữa suối cầu gỗ bắc ngang, khung cảnh vô cùng thơ mộng. Liễu Mộc Hành ngồi bên thảm hoa cạnh bờ suối, Khúc Tích cách đó không xa đang ngâm chân dưới dòng nước trong vắt ấy. Liễu Mộc Hành cười nhẹ, tay đang đan từng bông hoa lại với nhau, làm thành một vòng. Người trước mắt hắn, không biết tự bao giờ đã trở thành người trong lòng. Hắn muốn dành cho y những gì tốt đẹp nhất, vui vẻ nhất.

Liễu Mộc Hành đứng dậy, cầm vòng hoa bản thân vừa đan xong, đi đến bên cạnh Khúc Tích. Khúc Tích vừa hay cũng đứng dậy, nghiêng người ngó ra phía sau lưng Liễu Mộc Hành:

- Ngươi đang giấu gì thế?

Liễu Mộc Hành ánh mắt ấm áp, đem vòng hoa đội lên đầu Khúc Tích. Mùi hương hoa vẫn còn thoang thoảng, Khúc Tích ngơ ngẩn nhìn hắn, chỉ nghe hắn hỏi:

- Thích không?

Y khóe môi cong cong, gật đầu. Liễu Mộc Hành trong lòng vui sướng, y thích là được rồi. Hắn vẫn còn chuyện muốn hỏi, liền nói tiếp:

- Còn ta thì thế nào? Nếu ngươi cũng nói “thích”, sau này sẽ thường xuyên làm cho ngươi chơi!

Liễu Mộc Hành một khi đã thích, nhất định không giấu trong lòng. Hắn muốn y hiểu rõ lòng hắn, muốn y ở bên hắn. Khúc Tích nhếch môi, cũng không lấy làm kinh ngạc, dần dần lùi về phía sau. Lúc đến đầu cầu, y khẽ buông một câu:

- Chỉ cần ngươi bắt được ta, ta sẽ trả lời!

Liễu Mộc Hành vẫn luôn bước theo chân Khúc Tích, thấy y dừng mới dừng theo. Bắt được y, không phải quá dễ dàng sao. Khúc Tích không nhìn phía sau, theo cảm tính bước đi, vẫn hướng ánh mắt nhìn về phía Liễu Mộc Hành. Liễu Mộc Hành bước chân rất dài, đi đứng vững vàng, khuôn mặt tuấn dật thấp thoáng ý cười.
Khúc Tích đi đến giữa cầu, vốn định tiến thêm mấy bước, đùa với người kia một chút, lại đột nhiên bị cái ôm bất ngờ của Liễu Mộc Hành phá hủy ý định. Liễu Mộc Hành ăn gian! Hắn dám chạy!

- Ngươi ăn gian!

Liễu Mộc Hành ôm chặt y. Cho dù không ăn gian, cũng sẽ bắt được. Vì bước chân của Khúc Tích ngắn, nhỏ hơn so với Liễu Mộc Hành.

- Bảo bối, bắt được ngươi rồi! Ngươi cũng không có nói không được ăn gian.

Khúc Tích tuy nói thế, cũng không có chút giận dữ nào hay đẩy hắn ra. Giọng y rất nhẹ, hỏi:

- Vì sao thích ta?

Khúc Tích không biết đã hỏi bao nhiêu câu “Vì sao?” rồi. Lần đầu gặp mặt, y cũng hỏi hắn “Vì sao theo ta?”. Liễu Mộc Hành trầm trầm, kiên định đáp lại:

- Đối với ngươi, là nhất kiến chung tình, nhị kiến khuynh tâm.

Nhất kiến chung tình? Nhị kiến khuynh tâm? Liệu có thật không? Thật sự có cái gọi là “Vừa gặp đã yêu”? Bất quá, Khúc Tích tin! Vì chính bản thân y đối với hắn, chẳng phải cũng vậy sao.

Khúc Tích cao đến cằm Liễu Mộc Hành, thân hình cũng mảnh hơn. Vì hắn quanh năm luyện đao, còn y là luyện độc, luyện trùng nha! Y khẽ nhón chân, đặt lên môi Liễu Mộc Hành một nụ hôn nhẹ. Hành động ấy, chính là thay câu trả lời của y. “Muốn cùng ngươi trường cửu”. Liễu Mộc Hành ánh mắt không giấu nổi vui sướng. Dù hắn biết rõ câu trả lời từ khi Khúc Tích nói đuổi theo y. Tay Liễu Mộc Hành càng thêm siết chặt eo nhỏ của Khúc Tích, thuận thế đáp lại. Mặt nước trong in rõ bóng hai nam tử cứ mãi quấn quýt không rời.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net