Truyen30h.Net

Dì Ơi, Đợi Con Lớn Lên Được Không?

74 - Bệnh Nan Y.

MinnChaeng

Tuy rằng nói thời gian sắp tới sẽ ở bên cạnh Kim Trân Ni , nhưng chưa đến một tuần lại có việc phải về Bắc Kinh . Lần này quả nhiên là bị đạo diễn của bộ phim đó hành đến chết , khi không lại nói có một buổi giao lưu ở ngoại quốc , chuyến đi lần này còn mất đến hơn ba ngày .

" Chị nhớ đó , thời gian này mẹ chị cho người tìm chị khắp nơi , không được đi lung tung đâu " - tuy nói Kim Trân Ni rất nghe lời trong khoảng này , nhưng tốt nhất là vẫn phải dặn đi dặn lại nhiều một chút .

" Có lão công là người nổi tiếng thật thiệt thòi , xem ra mai mốt chị là ai cũng không nhớ đến nữa " - sự nghiệp của Thái Anh ngày càng thăng hoa , ở trên cương vị trưởng bối đương nhiên mừng cho em ấy , nhưng ở vị trí khác lại cảm thấy có chút tủi thân .

" Chị muốn em ở lại với chị sao ? Được , em lập tức gọi cho ông ấy nói không đi nữa " - người ta đâu có thật lòng muốn đi , nhưng chỉ sợ Ni di nói người ta không có ý chí cầu tiến , nếu bây giờ nàng muốn giữ cô ở lại , đương nhiên cũng không muốn đi nữa .

" Chị nói đùa thôi , tiễn được tiểu tử như em ra khỏi nhà cũng đỡ phiền phức " - dù sao công tư cũng cần phải làm rõ , đương nhiên Kim Trân Ni không cho phép Thái Anh vì mình mà bỏ bê công việc .

" Chị đuổi em đi nha , đừng có mà ít tiếng sau liền gọi điện khóc bù lu bù loa lên đi " - rõ ràng không muốn còn sỉ diện , mà thôi đi dù sao chị ấy vẫn luôn là người có tính kỷ luật rất cao .

Theo như phép tắc đương nhiên Thái Anh phải đi tìm ông bà ngoại từ giã , nhưng dường như bà ngoại chính xác không quan tâm lắm việc cô đi hay ở . Suốt ngày một người thì nghiên cứu thảo dược trị bệnh cho nàng , người còn lại cứ lật xem mấy quyển sách nấu ăn cũ kỹ hòng tẩm bổ cho cháu dâu . Đúng là có trăng quên đèn , kỳ thị ra mặt .

Quả nhiên sau khi Thái Anh đi khỏi không lâu , Kim Trân Ni lại rơi vào trạng thái vô cùng buồn bã . Lần giao lưu này cũng chỉ đi có ba ngày thôi , nhưng không hiểu sao tâm trạng lần này lại tệ đến vậy .

----------

" Nhất Nhi , em đừng có giận con nữa được không ? " - chuyện cũng đã xảy ra lâu rồi , nhưng bà xã đại nhân dường như không thể xoay chuyển .

" Ai ? Anh đang nhắc đến con của ai vậy ? Em làm gì có con , năm đó em sinh ra trứng vịt đã chiên ăn mất rồi " - nhắc đến năm cân muối đó liền muốn nổi đoá , đúng là càng lớn càng có những sở thích quái đản .

" Được rồi , em không có con chứ gì , nhưng em có mẹ đó , chuẩn bị mau lên chúng ta còn phải về Trùng Khánh "

Về việc Thái Anh đưa Tần Lam về quê dưỡng bệnh , chung quy lại cũng chỉ có vài người biết , một trong số đó chính là Gia Kỳ . Thật ra chuyến đi lần này nói là thăm mẹ già , nhưng chính Gia Kỳ muốn Nhất Nhi đến đó gặp Kim Trân Ni , dù sao trốn tránh cũng không phải biện pháp gì tốt lắm .

" Anh nói coi , cái bà họ Kim đó luôn miệng kêu em trả con gái . Muốn đòi cũng nên đi tìm năm cân muối , bộ em giấu con gái bã sao ? " - Nhất Nhi ngồi trên máy bay liên tục cằn nhằn , dạo gần đây suốt ngày cứ bị Kim phu nhân đến làm phiền thôi.

" Anh hỏi thật em có ghét Tiểu Ni không ? " - trên đời chỉ có một đứa con gái , vẫn nên giúp nó thăm dò ý kiến của mẹ một chút . .

" Em nói ghét em ấy từ bao giờ , đó anh xem xem . Vốn dĩ em với Tiểu Ni xưng hô chị chị em em cơ mà , nếu con gái của anh thật sự tiến tới , em và em ấy sau này xưng hô là mẹ mẹ con con à , coi có vô duyên hay không ? " - cái gai lớn nhất trong lòng Nhất Nhi chính là điều này , xưng hô trong nhất thời thay đổi đúng là chóng mặt.

" Con nó thích mà , em làm mẹ chẳng lẽ không hy sinh được chút đỉnh " - mấy chuyện xưng hô vài ngày là quen thôi , quan trọng vẫn là hạnh phúc của Thái Anh .

" Em không phải là cố chấp , em chỉ không tin con của anh nghiêm túc thôi . Lỡ như sau này nó thay lòng đổi dạ , em mặt mũi nào nhìn Tiểu Ni được nữa " - dù sao năm cân muối cũng không tới độ chín chắn , lúc nhỏ cứ thích món đồ chơi nào cũng nhất quyết có bằng được , nhưng sau này chán rồi ngay cả nhìn cũng không thèm nhìn .

" Họ Phác của anh cả đời nhìn trúng ai chỉ nhìn trúng một người , em chờ mà xem "

----------

Quả nhiên Nhất Nhi hoàn toàn mù tịt về tin tức của Kim Trân Ni , mãi cho đến khi đích thân về nhà mẹ ở Trùng Khánh mới biết thì ra nàng ở đây . Trái ngược với hình ảnh thường thấy trên tivi lẫn bên ngoài , nhìn bộ dạng của nàng hiện tại thật khiến Nhất Nhi không tin vào mắt mình .

" Tiểu Ni, em đừng làm chị sợ nha . Em bị làm sao đây ? " - năm cân muối đó quả nhiên dụ dỗ con gái người ta bỏ trốn , nhưng thế nào lại biến con người ta thành ra nửa người nửa ma thế này.

Thật ra nói cũng không quá phô trương , hôm đó có nhắc qua chuyến đi lần này của Thái Anh làm Kim Trân Ni có linh cảm không tốt . Kể từ hôm đó đến nay không đêm nào ngon giấc , bọng mắt cũng giống như túi đựng tiền lẻ rồi.
Đến bữa ăn cũng không ăn được bao nhiêu , lại bị một cơn cảm mạo ghé thăm . Quả nhiên bộ dạng của hiện tại thật không có chút sinh khí , đi cũng xém đi không nổi nữa , ngủ không đủ giấc thật hoa mắt chóng mặt .

" Em không sao , hụ ...hụ..." - cổ họng của nàng khô khốc , chỉ muốn nói vài tiếng liền bị một trận ho khan .

" Cháu dâu à , uống thuốc rồi ngủ chút đi con " - Tiêu phu nhân đem ra một bát thuốc lớn , mùi vị vô cùng khó ngửi đến cho Kim Trân Ni .

Mặc dù muốn ở lại giải thích rõ ràng với Nhất Nhi chuyện về nàng và Thái Anh , nhưng chung quy lại vẫn là cổ họng không cho phép nàng nói chuyện . Đành phải đem bát thuốc đó cố uống cho xong , không hiểu sao hôm nay loại thuốc này lại có tác dụng an thần nữa , sau khi uống không lâu liền ở trên vai Tiêu phu nhân ngủ mất .

" Cẩn thận ..." - Nhất Nhi nhìn thấy Kim Trân Ni gục trên vai của mẹ , liền giúp một tay đưa nàng vào bên trong nghỉ ngơi . Có phải không đây ? Ngay cả mình còn muốn bế lên được , sao lại sụt cân đến thế này ?

" Mẹ à , rốt cuộc Tiểu Ni bị cái gì đây ? Còn nữa , mẹ đồng loã với Thái Anh giấu con người ta cũng thôi đi , nhưng tại sao lại để Tiểu Ni ra nông nổi này " - tuy rằng Nhất Nhi không đồng tình việc làm của họ , nhưng nếu muốn giấu cũng làm ơn nuôi đàng hoàng đi chứ .

" Bây giờ con mắng mẹ sao ? Nuôi cho đủ lông đủ cánh , bây giờ lại dám ăn nói lớn tiếng vậy hả ? " - mấy tháng nay người ta nuôi con dâu béo tốt mà , ai biết mới có mấy ngày liền bị vậy đâu .

" Ơ , con xin lỗi . Mà mẹ làm ơn đừng có đánh trống lảng nha ..." - còn nói mình lớn tiếng , vừa rồi mẹ mới là người la đến xém làm Tiểu Ni thức luôn .

" Thật ra năm cân muối nó đem cháu dâu về đây là để trị bệnh , trong người nó đủ thứ bệnh hết " - Tiêu phu nhân nhất thời đứng về phe Thái Anh , dù sao cũng nên giúp nó khuyên giải Nhất Nhi .

" Bệnh gì cũng nên ở Bắc Kinh chữa , đem về đây làm gì ? " - hôm trước còn rất khẩu khí với vị Kim phu nhân kia , nói nào là Thái Anh nhất định không có đem con gái bà ta đi đâu hết . Bây giờ quả nhiên là đẹp mặt...

" Vô ích thôi , bệnh viện ở trên đó trả về hết rồi . Càng chữa thì càng đi sớm , nên Thái Anh nó mới đem về cho ông lão dùng y thuật gia truyền , giúp cho cháu dâu được lúc nào hay lúc đó " - đúng là có chút khoa trương , nhưng những tình huống đặc biệt vẫn nên dùng cách đặc biệt .

" Mẹ đừng có nói giống như bệnh nan y vậy ? " - nghiêm trọng đến vậy sao ? Hèn chi nhìn nàng vừa rồi một ngọn gió cũng có thể thổi bay .

" Con không tin ta cứ đi hỏi ông lão coi , ba của con cả đời không biết nói dối nha " - tính luôn cả bước này rồi , trước khi nói chuyện với Nhất Nhi đã kịp dặn dò ông lão kỹ lưỡng .

" Thái Anh đâu ? Tại sao nó để người ta ở đây một mình được chứ ? " - đúng là con cái nhà ai không có lương tâm , đem về đây là xong sao ? Mặt mũi cũng không thấy đâu nữa .

" Chẳng phải có người không cho tụi nhỏ ở với nhau sao ? Còn hỏi làm cái gì ? " - Tiêu phu nhân diễn xong màn kịch rớt nước mắt liền giận lẫy bỏ đi , xem bộ dạng vừa rồi của Nhất Nhi chắc là tin chút đỉnh rồi.

Đừng có nói con rể không hiểu ý mẹ vợ , vừa rồi nhìn sơ qua liền có thể biết mẹ vợ là đem hết cơ mặt để tống ra vài giọt nước mắt , cũng may Nhất Nhi bận lo cho Kim Trân Ni nên không để ý . Về việc bệnh tình của Kim Trân Ni cũng không phải giả dối , nhưng đâu có nặng dữ vậy ? Đúng là mẹ vợ thương cháu dâu đến bất chấp , chuyện gì cũng dám nói .

" Gia Kỳ , em phải làm sao đây ? " - sao đột nhiên nhận thấy mình giống như nhân vật phản diện , khiến cho người có tình không thể nên duyên giai ngẫu .

" Nếu như em còn cố chấp phản đối , Tiểu Ni sẽ vì em mà bỏ Thái Anh , đồng nghĩa với việc giống như tước đoạt luôn hơi thở yếu ớt còn lại . Nhất Nhi à , tâm trạng sầu não càng khiến bệnh tình nặng thêm " - đối với người cùng mình đầu ấp tay gối này , thật ra Gia Kỳ biết Nhất Nhi là dạng người miệng cứng lòng mềm , huống hồ vừa rồi mẹ vợ còn nói tới độ đó .

" Em đồng ý thì sao chứ ? Cái bà lão phật gia kia cũng có đồng ý đâu " - làm như người ta không biết lý lẽ vậy ? Nhưng cho dù mình có đồng ý thì sao ? Kim phu nhân kia không bao giờ chấp nhận đâu .

" Được người nào hay người đó , coi như tiếp thêm phần sức mạnh cho con đi " - bắt đầu mềm lòng rồi , âm giọng cũng không gay gắt như lúc đầu nữa .

Nhất Nhi suy nghĩ một hồi lâu liền từng bước đi đến bên cạnh giường của Kim Trân Ni , nhìn thấy sắc mặt mệt mỏi của nàng lúc ngủ mà không sao kìm lòng được . Cuộc đời của em tại sao lại bi kịch vậy hả Tiểu Ni? Còn trẻ như vậy mà lại mắc phải bệnh nan y . Nhìn một lúc nước mắt cũng muốn trào ra rồi , còn tính toán gì nữa chứ tầm này .

" Quả nhiên không ngờ có ngày chị lại trở thành mẹ của em , Tiểu Ni "

Gia Kỳ nghe đến đoạn này xém chút cười ra tiếng , nhưng vẫn phải cố giữ lại nét mặt nghiêm nghị . Một lần nữa thăm dò , để có thể xác minh một cách chính xác nhất.

" Em nói vậy là chấp nhận chuyện của con rồi sao ? "

" Cái gì ? Người nhà quê như mẹ còn không so đo , người thành thị như em còn cổ hủ nữa được sao ? " - con dại cái mang , bất quá thì cùng Kim phu nhân đó đấu một sống một chết thôi .

Bên đây giải quyết xong , ở bên kia Tiêu lão gia vẫn đang bận kìm lại Tiêu phu nhân . Bà lão nộ khí xung thiên , đang muốn tìm Nhất Nhi tính xổ .

" Nó dám nói tui là nhà quê kìa , coi tức hong " - mặc dù nói không có sai về mặt địa lý , nhưng nghe qua thật xúc phạm .

" Con gái của bà cuối cùng đã chấp nhận cháu dâu của bà , đừng có nháo nữa mà " - mẹ con không biết có kỵ tuổi không ? Cứ gặp nhau liền đấu khẩu .

" Được , vì cháu dâu ta nể tình không tính toán với con . Nhưng mà tức quá mà , cái đồ ...cái đồ ...đủ lông đủ cánh . Hừ "

To be continued ...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net