Truyen30h.Net

[ ĐN Blue Lock ] Bậc Thầy Kiến Tạo

#C33

HBNinN28

" Trận đấu 5 vs 5 ghi trước năm bàn. " Loa thông báo phổ cập thông tin thường xuyên trước trận đấu " Thủ môn vẫn sẽ là Blue Lock Man. Thử thách cuối cùng của vòng tuyển chọn thứ ba - Trận đấu đầu tiên của đội ' A ' và đội ' B '.

Kick-off!!

Vừa nhận được bóng từ Rin, Shidou liền nhanh chóng dẫn bóng băng qua sân đội bạn, nhưng nhanh chóng bị Otoya và Saramadara chặn đầu. Isagi chạy tới nhận bóng và chuyền sang cho Rin. Hai bên hợp tác tuy khá ăn ý nhưng vẫn bị Chigiri nhìn thấu và cắt được đường bóng của Isagi.

Shidou tăng tốc lên vị trí đường bóng sắp rơi mặc dù vị trí khá nguy hiểm dễ bị đội bạn bao vây. Và gã ta đã làm một điều mà không ai ngờ tới, chính là sút bóng không nhìn vào khung thành.

Team A - Team B
1 : 0

Touya được phân công vị trí bảo vệ khung thành quan sát mọi thứ nhướng mày, tên râu dế này khá phết...


Đợt tấn công thứ hai bắt đầu bởi đội B, Karasu thành công lừa Isagi vào tròng, ngăn cản cậu bạn không thể chạm vào bóng. Shidou vùng lên chặn đầu nhưng vẫn đối phương với kỹ năng lừa vượt trội vượt mặt và vung chân sút vào khung thành.

Mà trước khung thành còn một người chưa từng chạm chân sang sân cỏ đội bạn thì dễ gì ghi bàn?

Touya nhảy lên sút ngược lại, thành công cản được một pha ' ghi bàn ' của đội bạn. Cậu sút bóng đương nhiên đã xác định được vị trí bóng rơi, chính là vị trí đẹp mắt của Hiori Yo.

" A, quên mất còn phải phân tích một người là mày, Maeda Touya. " Karasu khẽ nhíu mày nhìn tên nhóc lùn trước mặt.

" Bộ mày không xem băng ghi hình các trận đấu à, ' Sát thủ ' Karasu? " Touya cười khẩy đáp " Phân tích đối thủ trực tiếp trên sân cỏ cũng ghê đấy. Nhưng chia buồn nhé, tao sẽ không cho mày cơ hội ghi bàn đâu nhé. Không chỉ riêng mày mà tất cả bọn mày, đừng mơ mà sút bóng vào lưới đội tao. "

" Ha, tao chờ. " Karasu nhếch miệng cười lùi về sân nhà, nhằm ngăn chặn bóng từ đội cậu.


Touya cũng tăng tốc về phía trước, cậu có thể chắc chắn rằng ngay lúc này đội bạn không thể phục kích trên sân nhà mình được nên rất tự tin vượt lên. Cậu đánh mắt nhìn qua một người khác ở trong Top 6 - Otoya Eita.

Nhớ lại vài lưu ý mà mình tự tổng hợp được qua các băng ghi hình các trận đấu, Touya hơi nhăn mặt. Tên này di chuyển khó nắm bắt, tốt nhất là nên âm thầm phục kích từ phía sau trong lần đầu thôi.

Chigiri từ xa phát hiện Touya không xông lên hẳn mà hơi chậm bước chân lại không khỏi nghi hoặc. Rốt cuộc tên nhóc Maeda này có âm mưu gì thế?

Trận đấu giằng co rất quyết liệt, đội A ghi được hai bàn thắng trước, nhưng đội B cũng không kém cạnh, gỡ được hai bàn thắng san bằng tỉ số ngay sau đó. Mà Touya thì bị Chigiri và Shiguma kèm chặt khó mà di chuyển được.

Karasu từ xa nhìn cậu bị bao vây không nhịn được cười cười bảo với Otoya:

" Mày nhìn xem, ha ha. Tên nhóc kia đáng thương đến nỗi không thể tiến với lùi được luôn kìa. "

" Có cần thiết quá không vậy? " Anh bạn với biệt danh ' Nhẫn giả ' cau mày nhìn qua " Tên đó cũng chỉ là cản được một đường bóng mà thôi. "

" Mày hơi khinh thường đối thủ rồi đấy. " Karasu liếc nhìn " Có một lần thì cũng sẽ có lần hai, lần ba. Vả lại tao có tình cờ xem qua một băng ghi hình trận đấu có tên nhóc này. Nói sao nhỉ...? Chính là muốn bắt cóc nó qua đội mình ấy. "

" Tao không ngờ người như mày mà cũng nói được một câu như vậy đấy. " Otoya nheo mắt nhìn đồng đội. Từ khi gặp mặt đến giờ nào có thấy tên này vừa ý ai đâu. Giờ lại nói một câu đòi bắt người ta qua đội mình, nhưng nói vậy cũng có thể coi như Karasu thưởng thức năng lực của tên nhóc kia đi.

Mà Touya lúc này vẫn đang bị hai người đội B nhìn chằm chằm đau thương nhìn sang đồng đội.

Tôi bị hai người kèm chặt rồi. 4 vs 3, mấy người không thắng là không xong với tôi đâu!!



Nhưng có người nhận được tín hiệu từ cậu không thì chịu.

Trận đấu vẫn tiếp tục diễn ra, lần này thì người kèm Touya từ Chigiri chuyển thành Saramadara nhưng Touya không thể chịu nổi nữa. Cậu hơi cúi xuống lách sang bên phải, thành công thoát khỏi sự bao vây của đội bạn. Cậu tăng tốc về vị trí khung thành, nhưng tốc độ vẫn chậm một chút so với đường chuyền của Chigiri. Anh bạn tóc đỏ sút một đường chuyền dài cho Otoya, và bằng một cú đánh đầu, Nhẫn giả của đội B đã ghi thêm được một bàn thắng cho đội.



" Tch- "

Touya nắm chặt tay đến mức lộ gân xanh, cặp mắt xanh lục bảo loé lên sắc đỏ dị thường.


Thấy được sự bất thường từ bạn mình, Isagi vội vàng chạy tới, túm chặt lấy vai Touya hỏi han:


" Mày ổn không đấy Tou-chan!? "


" Không... Không ổn chút nào... " Cậu nhóc tóc vàng đăm đăm nhìn qua đội bạn, đôi mắt nheo lại tính toán " Tao không muốn thua chút nào... "

" Không ai muốn thua cả, Tou-chan. " Isagi vỗ nhẹ tóc cậu, khoé mắt hơi cong lên cười bảo " Hơn nữa vừa rồi mày bị bao vây chặt như vậy đến nỗi không thể chạm vào bóng, khó chịu lắm nhỉ? "

" Ừ... " Touya cúi đầu, miệng lẩm bẩm " ... Điều khiển tao đi Yoi-chan... "


" Sao? " Isagi kinh ngạc nhìn cậu " Mày chắc chứ? "



" Mày là người duy nhất hiểu lối chơi bóng đá của tao. " Touya nhìn thằng bạn tốt của mình " Tao, một tiền đạo nhưng lại chơi lối chơi hỗ trợ, sẵn sàng kiến tạo tại mọi vị trí thuận lợi nhất trên sân cỏ. Và hơn hết, chỉ duy nhất một mình mày có thể đọc vị được tao. "

" Ngay cả Rin cũng không nhìn thấu được mày à? "

Isagi bật cười vò mái tóc vàng nhạt của cậu bạn mà hỏi.


Touya nói vậy cũng không phải là nói chơi. Hai người từ nhỏ đã chơi bóng với nhau. Ngoại trừ khoảng thời gian trong câu lạc bộ bóng đá trường Cao trung Ichinan ra thì lúc nào hai đứa cũng dắt nhau ra sân bóng, không đứa này thì đứa kia rủ. Thân quen đến mức trên sân cỏ chỉ cần chuyển động ánh mắt hay ngón tay, bất kỳ cử động nào đều có thể nhận ra một cách dễ dàng. Kể cả lần trước khi Touya nói rằng sẽ có món quà cho mọi người, Isagi nhìn qua góc độ mũi chân liền biết được vị trí bóng rơi mà cậu nhóc tóc vàng nhắm tới, tiếc là khi đó thể lực của cậu đã đến cực hạn nên không thể di chuyển ngay đến đấy được.


Không chỉ vậy, Maeda Touya còn có thể coi là một món ' vũ khí ' của Isagi Yoichi.


Isagi biết cách điều khiển Touya theo cái nhìn của mình. Cậu bạn hai mầm hiểu rất rõ thực lực của Touya tới đâu. Một khi Touya đạt đến cảm giác hưng phấn hoặc điên cuồng, trừ khi tác động vật lí ra thì không gì có thể cản được cậu.



Đúng vậy, không gì cả.




Isagi mỉm cười nhìn thái dương nổi gân cùng tiếng khởi động cổ chân cổ tay của thằng bạn, đưa tay vỗ vai cậu bạn bảo:




" Thú thật mà nói, trận đấu này rất quan trọng với chúng ta vì nó là trận đấu duy nhất để ta khẳng định được bản thân. Tou-chan à, đọc vị mày không khó lắm đâu, tao nghĩ Rin cũng nhận ra được. Vả lại tao cũng muốn vượt qua đội bạn, như khi nãy Hiori nói với tao ấy. Không cần phải che giấu điểm yếu của bản thân mà cứ việc lấy điểm mạnh của mình để chiến thắng. "




" Điểm yếu? " Touya cau mày nhìn Isagi " Có tên nào nhắm tới mày? Là ai? "





Isagi cười nhạt không đáp, chỉ đẩy vai Touya đứng về vị trí để tiếp tục trận đấu.








Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net