Truyen30h.Net

[ ĐN Blue Lock ] Bậc Thầy Kiến Tạo

#C42

HBNinN28

Sau khi đội ' Blue Lock 11 ' thay người, trận đấu được tiếp tục diễn ra. Vừa bắt đầu, đội cậu đã tấn công trực diện thẳng vào sân đội bạn. Karasu và Reo qua việc tập luyện với nhau đã dần dần quen thuộc lối chơi bóng của đối phương. Băng qua từng đối thủ một và nắm được thời cơ, Reo vung chân sút một đường bóng cong lên tiền tuyến. Ngỡ rằng người nhận bóng sẽ là Itoshi Rin, nhưng không, vị trí mà quả bóng tiếp tới chính là Nagi Seishiro.

Nhận thức được điều đó, Niou Kazuma - Trung vệ của U20 Nhật Bản đã vùng lên phía trước chặn đầu Nagi. Nagi dùng gót chân chuyền về lại cho Isagi, người đã phục kích phía sau Rin từ khi nào. Ngay lúc này, cậu chỉ cần sút trực tiếp là có thể ghi bàn rồi...

Nhưng hiển nhiên đối phương sẽ không để cho cậu chàng hai mầm được như ý.

Aiku cản được đường bóng tới Isagi. Tiền vệ đội bạn - Hayate Haru đón được bóng nhanh chóng chuyền qua cho Itoshi Sae.

Tình hình hiện tại có vẻ như U20 Nhật Bản đang dẫn ưu thế. Tuy nhiên, ngay khi Itoshi Sae chuyền bóng cho Shidou, Aryu Jyubei đã phá bóng bằng một quả đánh đầu khiến cho quả bóng bay ra ngoài đường biên.

Một cú ném biên tiếp tục cho trận đấu, Shidou vẫn phục kích khu vực cấm địa của ' Blue Lock 11 ', sẵn sàng cho việc nhận bóng và ghi bàn bất cứ lúc nào.

Tiếp đó gã vẫn bị chặn bởi Aryu và sút bóng trong cơn bực bội. Gagamaru dễ dàng bắt được quả bóng, ra hiệu cho đồng đội dâng lên trước đón bóng.

Quả bóng lại tiếp tục nhiệm vụ của mình trên sân cỏ, nó bay tới vị trí của Nagi theo cú sút từ phía thủ môn Gagamaru. Tuy nhiên Itoshi Sae đã bật lên đón lấy bóng và sút một đường chuyền vượt tuyến không phòng vệ.

Mọi người đều bất ngờ không kịp phản ứng với tình huống vừa rồi, trừ một vài nhân vật nhanh chóng phản ứng với nó. Và người này không ai khác chính là Shidou Ryusei.

Cậu ta chạy về phía trước ngay lập tức và vượt qua hàng hậu vệ, chuẩn bị đối đầu với thủ môn thì bất ngờ thay, Gagamaru đã ra khỏi vùng cấm địa và phá bóng không dùng tay bằng một cú đánh đầu.

Ngỡ rằng đợt bóng vừa rồi đã kết thúc. Nhưng không, Shidou Ryusei xoay người tung một cú sút về phía khung thành. Đường bóng mạnh mẽ đến mức như không ai có thể cản được nó. Và ' U20 Nhật Bản ' sẽ thành công ghi một bàn thắng cho đội họ...

Xoạt!!!

Một người vào sân đã im lặng quan sát mọi thứ, không mấy di chuyển khiến mọi người không nhận thức được việc cậu có mặt trên sân cỏ - Maeda Touya, nhảy cao và chặn được cú sút mạnh mẽ bóng đó bằng một cú chạm mũi chân nhẹ tênh khiến cho tốc độ của quả bóng chậm dần . Và không dừng lại, cậu nhanh nhẹn đỡ bóng bằng ngực rồi lia mắt quanh sân, lựa chọn một điểm bóng rơi có lợi cho đồng đội.

Nhìn qua Shidou, thấy được vẻ mặt như dại ra của đối phương, Touya híp mắt cười chào đối thủ và vung chân sút bóng.


" Rất tốt " Ego ngồi ở vị trí huấn luyện viên hài lòng nhận xét " Vượt qua những gì tôi mong đợi, Maeda. "

" Có vẻ như thằng bé đang phát huy tốt những gì đã luyện tập trước đây nhỉ Ego-san? " Anri ôm bảng đánh giá hỏi. Vị sáng lập Blue Lock cũng không ngại ngần đáp lại cô trợ lý:

" Tôi thấy cậu ta thậm chí còn học tập tất cả các cầu thủ trên sân cỏ không trừ một ai thì đúng hơn. " Y đưa tay chỉ theo đường chuyền quả bóng mà Touya vừa sút " Đường chuyền vượt tuyến này, cô nói thử xem cậu ta học từ ai? "

" Là Itoshi Sae...? Nhưng nhanh như vậy đã học được sao!? "

Anri kinh ngạc trợn tròn mắt, làm sao có thể như vậy được? Cô có nghe qua Ego Jinpachi nói về năng lực của một vài người đáng lưu tâm. Maeda Touya cũng là một trong số đó, cậu được Ego ấn tượng bởi không chỉ riêng việc điều khiển trạng thái ' FLOW ' của bản thân, cậu còn có sự nhanh nhạy trong việc học lại từ đường chuyền, cú sút,...

Tất cả mọi hành động của đối thủ qua mọi giác quan nhanh nhạy hơn người thường, Touya học chúng và trả bài hết sức hoàn mỹ, thậm chí còn có phần tốt hơn ban đầu.

Như đường chuyền vượt biên mà cậu vừa sút vậy, quả bóng bay cao và xa hơn những gì mà Itoshi Sae làm. Và như Touya tính toán, quả bóng đáp xuống vị trí thuận lợi nhất cho đội ' Blue Lock 11 '. Đồng đội từ khi thấy cậu lên liền không chút do dự nhìn theo ánh mắt của cậu và chốt ngay vị trí mà cậu nhắm tới.

" Nhưng không chỉ có vậy thôi đúng không? " Anri lại chuyển tầm mắt sang Shidou " Cú sút vừa rồi của Shidou Ryusei, nếu không phải có Maeda Touya chặn được thì không thể nghi ngờ nữa mà chắc chắn đó sẽ là một bàn thắng đẹp mắt. Một bàn thắng mà trước đây khi cậu ta ở ' Blue Lock ' không thể ghi được, với lại các chỉ số đều thay đổi cho thấy cậu ta đã thức tỉnh vậy... "

" Đó chính là nguyên nhân vì sao tôi lựa chọn cho Maeda Touya ra sân đầu tiên và đứng ở vị trí Hậu vệ. " Ego gật đầu đáp " Thuận lợi cho việc nắm bắt mọi tình huống trên sân, cản phá mọi đường bóng có thể ghi bàn cho đối phương, học tập từng chuyển động của tất cả mọi người và quan sát từng sự thay đổi của họ. "


" Việc Maeda Touya xuất hiện trên sân cỏ chính là để bảo vệ khung thành và kiến tạo từng chút một ngay tại vị trí Hậu vệ đó. Tôi không sắp xếp cho cậu ta ở vị trí Thủ môn đơn giản bởi vì chiều cao của cậu ta không cho phép. "

Y vừa dứt lời thì đám người dự bị gần đấy liền nhịn không được phì cười một tiếng. Thậm chí còn có người hô rằng nhất định phải nói những lời mà vị điều hành Blue Lock vừa nói ra với Maeda cho cậu nhóc buồn thúi ruột.


" ... Cậu ấy nghe thấy hẳn sẽ buồn lắm đó. " Anri che miệng khẽ cười bảo.




Lời nhận xét của Ego tuy vậy nhưng cũng giảm được phần nào bầu không khí nặng nề của nhóm người dự bị. Họ không phải không tin tưởng vào thực lực của cả đội mà là lo rằng không ai có thể cản được những đợt tấn công của ' U20 Nhật Bản ' hay sự kết hợp hoàn hảo của hai người Itoshi Sae và Shidou Ryusei.

Tuy nhiên, sau khi nghe được kết luận của vị sáng lập Blue Lock về việc phòng thủ của đội mình, họ trong lòng nhẹ nhõm hơn hẳn và tiếp tục quan sát trận đấu với tâm trạng tốt hơn trước.





____________________________________


Như đã nói, quả bóng theo đường chuyền vượt tuyến của Touya đã đáp xuống đúng vị trí mà cậu nhắm tới.

Ngay khi bóng vừa chạm đất, Isagi - người tiếp cận gần nhanh chóng lách qua hàng phòng ngự của đội bạn và đỡ lấy bóng.

Một màn cạnh tranh nảy lửa giữa hai đội đã diễn ra, không bên nào nhường bên nào. ' Blue Lock 11 ' dẫn lên phía trước khung thành đối thủ thì hàng phòng ngự của ' U20 Nhật Bản ' sẽ xuất hiện và phá bóng, tương tự như vậy, khi Shidou Ryusei lấp ló gần vị trí cấm địa thì chắc chắn ánh mắt của Touya sẽ lia tới chỗ đó và ngăn chặn mọi đường chuyền mà Itoshi Sae chuyền tới gã và phản công.



Tuy nhiên, nếu mọi chuyện vẫn cứ giành co với nhau như vậy cũng không có lợi ích gì cho cả đôi bên. Isagi nhận thức được điều đó và chạy tới nơi mà Ego Jinpachi đang ngồi quan sát khi trận đấu vừa xảy ra một cuộc va chạm nhỏ.



" Muốn thay đổi thế trận không phải là không có cách. " Ego nhìn qua cậu chàng đáp " Tuy nhiên nếu dùng đến cậu ta thì tất cả mọi thứ hiển nhiên sẽ không thể dự đoán được. Đến lượt cậu rồi đấy Joker, Barou Shouie. "






Cứ như vậy, ' Blue Lock 11 ' quyết định sử dụng lượt thay người cuối cùng cho đội, số 09 Otoya Eita ra ngoài và thay vào là số 13 Barou Shouie vào sân.



Liệu vị vua phản diện này có thể đảo ngược được tình thế của trận đấu hay không? Câu trả lời sẽ có ở chương sau khi trận đấu được tiếp tục.







Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net