Truyen30h.Net

[ĐN Đấu La] (Tự viết) Đấu La Chi Lăng Thanh

Chương 99: Thanh Phong Hội khởi bước

dongtruc108


Thời gian này, Đại Sư không tiến hành đặc biệt huấn luyện gì đối với Shrek tám quái nữa. Chỉ là qua mỗi một đoạn thời gian, sẽ đối với bọn họ tiến hành một lần chỉ đạo chiến thuật, nhất là trong lúc bọn họ phối hợp với nhau, như thế nào mới có thể đem Hồn Kỹ của mình sử dụng hợp lý nhất.

Nhìn vào cách chiến đấu của Hồn Sư, mỗi người đều có Hồn Kỹ của riêng mình, chỉ cần thi triển ra mà thôi. Nhưng trên thực tế, trong đó lại bao hàm thật lớn tri thức cũng kinh nghiệm thực chiến. Lúc nào thi triển cái gì Hồn Kỹ, dưới tình huống Hồn Lực như thế nào thì thi triển Hồn Kỹ nào là thích hợp nhất, mỗi loại tình huống lại ứng biến như thế nào.

Trên phương diện lý thuyết, Đại Sư đã nghiên cứu thời gian mất hơn 10 năm, lại có Phong Lăng tràn đầy kinh nghiệm thực chiến. Cả hai kết hợp, Shrek Tám Quái có thể nói giảm đi vô số đường vòng, sức mạnh cùng kinh nghiệm chiến đấu ngày càng tinh tiến.

Lần này thì Phong Lăng cũng cùng đồng bọn tham gia đoàn chiến, đối thủ dĩ nhiên là các lão sư trong học viện. Mục đích là để hiểu biết lẫn nhau rõ hơn về phong cách cũng như thói quen chiến đấu. Hồn Sư Tinh anh Đại Tái, khi cần thiết, Phong Lăng sẽ xuất hiện để tham gia tranh tài. Mọi người đều cần phối hợp với nhau nhịp nhàng, ăn ý hơn.

Nửa năm này, Đới Mộc Bạch Hồn Lực đã đạt trình độ 44 cấp, đã có dấu hiệu tiến lên 45 cấp. Ngoại trừ Tiểu Vũ, tất cả đều đạt tới bình cảnh 40 cấp.

Người thứ nhất đột phá bình cảnh 40 cấp làm cho mọi người ngạc nhiên, không phải tu luyện khắc khổ, thiên phú dị bẩm Đường Tam mà là Thực vật hệ tu luyện khó khăn nhất Tiểu Áo. Hắn tu luyện chỉ trong bốn tháng rưỡi, đã thành công đột phá bình cảnh, bước vào Hồn Tông ngạch cửa.

Từ sau khi Ninh Vinh Vinh trở về sau chuyến về gia tộc, Oscar tu luyện so phía trước càng chăm chỉ. Không cần Phong Lăng thúc giục hay nhắc nhở, hắn tựa tiêm máu gà giống nhau mà tu luyện, chăm chỉ khắc khổ như Chu Trúc Thanh thấy hắn còn phải cảm thấy bản thân chưa đủ nỗ lực. Cả hai không cần ngủ dường như, ngày ngày đều dính chặt ở chỗ tu luyện, cũng chẳng trở về ký túc xá.

Không chỉ tu luyện Hồn Lực, cả hai còn được Phong Lăng đặc cách xây dựng cho mỗi người một sân huấn luyện thể năng phù hợp với từng người. Tận dụng Tân Hồn Đạo Khí của cô cùng ám khí của Đường Tam, biến nơi sân trở thành hiểm địa để mỗi người huấn luyện khả năng phản ứng cùng tốc độ của mình, đồng thời rèn luyện trực giác và bản năng sinh tồn của mỗi người. Có thể nói, Phong Lăng huấn luyện khả năng ứng biến của bọn họ đến cực hạn.

Đây cũng là điều quan trọng nhất để tồn tại trong một trận chiến.

Cũng bởi vì huấn luyện thể năng, Chu Trúc Thanh sau 5 tháng mới đột phá 40 cấp, hai ngày sau Đường Tam đột phá. Qua 10 ngày nữa, Mã Hồng Tuấn cùng với Ninh Vinh Vinh cũng đột phá bình cảnh.

Trong thời gian nửa năm này, Đường Tam đã hoàn thành ước định của mình với Thất Bảo Lưu Ly tông. Tài lực của Thất Bảo Lưu Ly tông quả nhiên cường đại, gần nửa năm, đã chế tạo ra đủ các linh kiện cần thiết, do Đường Tam ghép lại thành bộ, hoàn thành đầy đủ trang bị đối với tông môn trực hệ đệ tử.

Cũng là bởi vì phải tốn thời gian chế tạo mấy vật này, mà tốc độ tu luyện của Đường Tam tiến bộ chậm lại.

Khoảng thời gian này, cũng xảy ra một chuyện khá thú vị. Ninh Phong Trí sau khi cầm bản vẽ chi tiết, đã mệnh lệnh cho công tượng dưới tay tiến hành chế tác cùng nghiên cứu, thậm chí dùng thành phẩm đối chiếu tỉ mỉ, nhưng bất luận như thế nào, cũng không thể làm ra ám khí được như Đường Tam. Những thành phẩm ám khí cho dù là tự tay tháo rời ra từng bộ phận, công tượng cũng đừng nghĩ lắp lại được như cũ.

Dưới sự bất đắc dĩ..., cuối cùng công tác lắp ghép cũng chỉ có thể do Đường Tam hoàn thành.

Mặc dù đối với Thất Bảo Lưu Ly tông mà nói, điều này cũng có thể xem như không có hại, nhưng đúng là vẫn còn làm cho Ninh Phong Trí có chút nuốt không trôi.

Còn với Phong Lăng, Ninh Phong Trí cũng có đề nghị báo đáp tiên phẩm Phong Lăng đưa cho Ninh Vinh Vinh, giúp cho Thất Bảo Lưu Ly Tháp của nàng trở thành Cửu Bảo Lưu Ly Tháp. Đây là ân huệ cực lớn đối với gia tộc hay tông môn của hắn.

Phong Lăng ước gì Ninh Phong Trí mở lời a! Cô cố diễn một bộ không thể chối từ tài lực cùng quyền thế của Thất Bảo Lưu Ly Tông. Không cần tiền tài hay hứa hẹn gì, chỉ yêu cầu Lão Ninh tìm những công tượng có tay nghề giỏi, là Phong Lăng có thể trực tiếp đào người đi cái loại này.

Yêu cầu của Phong Lăng khá khó hiểu, nhưng là ân nhân cũng như lời đã hứa, Ninh Phong Trí đã tìm vài vị công tượng giỏi trong tông môn đưa đến cho Phong Lăng. Cũng may công tượng của Thất Bảo Lưu Ly tông không phục dựng lại được ám khí của Đường Tam, nếu không Ninh Phong Trí cũng sẽ không đưa những vị thợ giỏi này đến chỗ Phong Lăng a.

Vậy là Phong Lăng dưới sự trợ giúp của Ninh Phong Trí cũng như Thất Bảo Lưu Ly tông, đã thành công giải quyết được nan đề mở rộng sản xuất Tân Hồn Đạo Khí bao lâu nay. Cô còn nhờ Ninh Phong Trí giúp mình mua lấy mỏ thiết và mỏ ngọc thạch thuộc phạm vi lãnh thổ của Thiên Đấu Đế Quốc. Phong Lăng sẽ đưa tiền, chỉ cần Thất Bảo Lưu Ly Tông đứng ra mua xuống hai mỏ này thôi.

Ninh Phong Trí cũng không từ chối, ngay lập tức thực hiện. Hắn còn muốn tặng luôn cho Phong Lăng, nhưng Phong Lăng kiên quyết từ chối, nói hắn giúp đã đủ nhiều. Ninh Phong Trí cũng không ngạnh ép, ân tình tiên phẩm có thể xem như đã trả xong, mặc dù hắn không cho rằng chỉ bấy nhiêu đã đủ để báo đáp. Nhưng Phong Lăng nhất quyết không nhận thêm bất kỳ điều gì nữa, hắn mới cố mà chấp nhận việc này.

Nhưng Phong Lăng hài tử này, mới qua vài lần tiếp xúc, hắn rất thưởng thức. Làm người khiêm tốn có lễ, lại khéo léo đưa đẩy, tài ăn nói thì không cần bàn cãi, cao thủ thương lượng như hắn còn phải chịu phục. May mà không nói sinh ý với nàng, nếu không hắn sẽ bị xoay tít vòng vòng trên bàn đàm phán a!
_____________________________
Trong những vị công tượng từ Thất Bảo Lưu Ly tông được đặc cử cho Phong Lăng, có một vị thợ gọi là Ninh Nghiên, tuy trẻ tuổi nhưng tay nghề xuất chúng. Cũng bởi vì hắn tài giỏi nên rất kiêu ngạo cùng ngông cuồng, không nghe theo lời các vị thợ tiền bối. Những công tượng khác được đưa tới tính cách cũng là tương tự như vậy, là thợ giỏi không sai, nhưng lại không tuân theo những yêu cầu và chỉ tiêu đặt ra từ tông môn.

Những người này lại vừa lúc phù hợp với tiêu chuẩn của Phong Lăng, tài giỏi và ngông cuồng, cực kỳ thích hợp với việc nghiên cứu sáng tạo. Không phải giới khoa học đều toàn những kẻ điên thiên tài sao, chỉ có kẻ điên mới luôn hành động theo ý mình, mặc kệ lời nói của thiên hạ. Đây cũng là lý do để bọn họ thành tựu trong lĩnh vực nghiên cứu của mình.

Ninh Nghiên đã được Phong Lăng chọn làm người lãnh đạo nhóm thợ đầu tiên này. Cũng chính Phong Lăng đã tay cầm tay chỉ dẫn bọn họ cách chế tạo Tân Hồn Đạo Khí, cả lý thuyết đến khâu lắp ráp, cả việc khắc ấn. May mắn bọn họ đều là tinh anh trong giới công tượng, dạy bọn họ cũng không mất nhiều thời gian. Đặc biệt là Ninh Nghiên, hắn cực kỳ hứng thú với Tân Hồn Đạo Khí của Phong Lăng. Nhất là các Hồn Ấn.

Không cần Phong Lăng yêu cầu, hắn ngày đêm miệt mài nghiên cứu Tân Hồn Đạo Khí, muốn tìm ra nhiều biện pháp để cải tiến thêm nữa. Cũng bởi vì lý tưởng của Phong Lăng, người thường cũng có thể sử dụng vũ khí để chiến đấu, có công cụ để bảo vệ chính mình. Ninh Nghiên hắn ái đến chết lý tưởng này của Phong Lăng!

Bản thân hắn luôn trăn trở cách để biến cường, để dù không có thiên phú tu luyện, vẫn có cách để hắn mạnh hơn. Cho nên mới trở thành công tượng cho Thất Bảo Lưu Ly Tông, thông qua chế tạo vũ khí mà cường đại tự thân. Cũng vì vậy mà các vị tiền bối trong tông môn không thích hắn, hắn chỉ chăm chăm chế tạo những món quái dị, làm hao phí tài liệu và của cải của tông môn, mà không có giá trị gì để hồi báo.

Bị cử đến chỗ Phong Lăng, hắn vốn đã không có chờ mong gì. Cho rằng sẽ lại tiếp tục bị ghét bỏ và chèn ép, không ngờ Phong Lăng lại cho hắn một đại kinh hỷ!

Phương thức chế tạo Hồn Đạo Khí của Phong Lăng, chẳng những không có yêu cầu phải là Hồn Sư mới có thể thực hiện, mà việc chế tạo bản thân nó cũng đã giúp gia tăng Hồn Lực một cách không thể tưởng tượng được. Khi vừa được Phong Lăng truyền đạt phương pháp này, nói không ngoa, Ninh Nghiên hắn cảm thấy như được trọng sinh một lần!

Điều mà hắn tìm kiếm bao lâu nay, thật sự vào một ngày đẹp trời "ập xuống" đầu hắn a. Nhân sinh của hắn từ đây đã có quang mang soi tỏ, dẫn đường để hắn tiến lên, không còn phải mò mẫm trong vô vọng nữa rồi.

Phong Lăng còn cho hắn làm người lãnh đạo phát triển những món này, hắn chỉ biết lệ nóng doanh tròng mà dập đầu cảm tạ Phong Lăng. Hắn cảm thấy phúc khí cả đời hắn đều đổi với lần gặp này a! Phong Lăng không chỉ là ân nhân, cũng không chỉ là tái sinh phụ mẫu, Phong Lăng là đại từ đại bi, đại ân đại đức chí cao thần minh đối với hắn. Cho dù thật sự có thần xuất hiện trước mặt, vị thần đó cũng không thể sánh bằng Phong Lăng hình tượng ở trong tâm hắn đâu!
______________________________
Gặp được những con người tài giỏi có cùng lý tưởng với mình như vậy, Phong Lăng quản lý mọi việc lên liền rất dễ dàng.

Còn có những vị Hồn Sư là bằng hữu của Phong Hàn, Phong Lăng cũng đã thành công thuyết phục được bọn họ làm việc cho mình. Khả năng họa bánh vẽ của Phong Lăng cũng không phải chuyện đùa!

Nói là bằng hữu của Lão Phong, nhưng những vị này đều là tiểu bối so với lão. Tổng cộng có 5 vị, trong đó 3 vị là lãnh đạo của Dược Quán.

Âu Diệp là người phụ trách quản lý tối cao Dược Quán của Phong Hàn, với tính cách không màng thế sự của Lão Phong, Dược Quán có thể nói đều do một tay Âu Diệp xử lý và gây dựng. Nó lớn mạnh như ngày hôm nay, cũng là do vị Hồn Đấu La tính cách trầm ổn này bỏ không ít tâm tư và công phu vào đó.

Một vị nữa là Tiêu Mặc Hồn Đấu La. Nếu nói Phong Hàn là phủi tay chưởng quầy lão bản, Âu Diệp là cúc cung tận tụy phó lão bản thì Tiêu Mặc là tận chức tận trách tiểu đệ kiêm nhiệm bảo tiêu của Dược Quán.

Còn một vị Hồn Đấu La nữa là Tề Hải. Vai trò trong Dược Quán thì tương tự Tiêu Mặc, hai vị Hồn Đấu La này đều là võ si. Nhưng không phải cái loại chỉ biết dùng nắm đấm nói chuyện, cả hai chỉ là rất trọng cường giả và đấu pháp tinh diệu mà thôi, nhất là nhân tài mà có cả hai điều này.

Hai vị còn lại đều là Hồn Thánh, một vị là Nhan Mộc, một nữ Hồn Sư kiêm Y Dược Sư. Tính cách của nàng khá âm u quái dị, cũng không khó lý giải khi nàng xuất thân từ hắc thị, chuyên mua bán và điều chế những thứ dược phẩm không mấy sáng rọi. Nàng không quản dược nàng làm ra là tốt hay xấu, nàng chỉ biết nàng làm ra thuốc sau mới lạ hơn thuốc trước, đây là điều duy nhất mà nàng bận tâm.

Nói đơn giản một chút chính là, nàng là một dược si thực thụ, chỉ nghĩ làm ra các loại phối phương mới mẻ mà thôi. Phong Hàn đem nàng đưa về Dược Quán để nàng thoải mái mà điều chế dược phẩm, chỉ là không cần tuồn những phương thuốc kỳ dị và độc hại ra ngoài thị trường là được. Đây cũng là cách để lão "trừ hại cho dân" a!

Khoảng thời gian trước, cái tên Nhan Mộc chính là ác mộng ở Tinh La đế quốc. Bởi vì dược phẩm của nàng quá mức quái dị, hiệu quả cũng cực kỳ thần kỳ, kỳ kỳ quái quái tác dụng gì đều có. Thuốc độc không nói, còn có cái gì trọc đầu thuốc, sưng phù thuốc, vô vị thuốc, "vô năng" thuốc, hủy dung thuốc,... gì đều có cả. Chỉ cần có người yêu cầu và ra giá hợp lý, Nhan Mộc đều có thể làm ra tới!

Nàng không có chính nghĩa hay đạo đức khái niệm gì, cho nên không phân phải trái đúng sai mà điều dược. Phong Hàn gặp được nàng, cũng phí không ít tâm tư mới đưa được nàng về Dược Quán, lão cũng là người dạy nàng về trách nhiệm của một Y Dược Sư là như thế nào. Mộc Nhan cũng nhờ vậy mà bước lên con đường chân chính của một Y Dược Sư, cứu chữa những sinh mạng quý giá.

Vị Hồn Sư còn lại là Mạc Ưng, cũng là vị trẻ tuổi nhất trong cả 5 người. Hắn tính cách hào sảng, cũng rất nóng nảy và ồn ào. Là kiểu tính cách không chê sự đại mà không chỉ châm dầu vào lửa, còn thêm gió quạt củi cái loại này. Hắn không chỉ là võ si, còn là Vô Thượng Đấu La si... Thật sự là cuồng mộ Phong Hàn cực kỳ, là loại có thể dùng mạng để đua "cuồng" a!

Cả 5 người đều đồng ý phục vụ thế lực của Phong Lăng. Phong Lăng là cháu của ngài Vô Thượng Đấu La cũng chiếm một phần lý do, nhưng chủ yếu là bị thuyết phục bởi con người của Phong Lăng. Tuổi trẻ tài cao, có năng lực xuất chúng, khí độ lại bất phàm. Cả trí tuệ lẫn hành động lực đều khiến bọn họ lau mắt mà nhìn.

Lại còn có một lý tưởng cao cả cùng không tưởng, nhưng bọn họ lại tin tưởng Phong Lăng có thể biến nó thành hiện thực, không một tia mảy may nghi ngờ. Được phục vụ người như vậy, không phải là phúc phận của bọn họ sao?

Dù sao bọn họ bây giờ cũng chẳng có mục đích gì để tiến tới, thời trẻ phấn đấu để đạt được tự do, hiện tại tự do tự tại, ngược lại có chút nhàm chán. Có việc để làm không phải càng tốt hơn sao? Hơn nữa, phục vụ Phong Lăng, bọn họ chẳng bị ràng buộc hay ước thúc gì, thậm chí còn thoải mái tự do, chẳng qua là bị Phong Lăng ngon ngọt dụ dỗ mà tự giác nỗ lực làm việc thôi!
_________________________
Thời gian này mọi việc thật sự thuận buồm xuôi gió, Phong Lăng phát triển thế lực ngày càng lớn mạnh, không chỉ là Túy Phong Lâu nữa.

Nghiên cứu và sản xuất Tân Hồn Đạo Khí được Phong Lăng gọi là Kiến Phong Viện, trước đó đã lập ra một nhánh Ám Phong Các để phụ trách tình báo và mật thám. Dược Quán của Phong Hàn, Phong Lăng gọi nó là Dược Phong Đường.

Mặc dù qua lời Phong Hàn, Dược Quán của lão chỉ có vài cái, khi tiếp nhận rồi Phong Lăng mới biết "vài" cái là bao nhiêu a. Gần nghìn Dược Quán trải dài khắp đại lục!

Phong Lăng nên khen gia gia mình khiêm tốn, hay gọi lão không có thường thức a! Đây đã là một cái đại thế lực rồi...

Dược Quán của Phong Hàn, chính là nơi buôn bán dược phẩm và hành y cho mọi người, không chỉ Hồn Sư mà còn có người thường. Nói không ngoa, Dược Quán của lão nắm trong tay hầu hết nguồn dược liệu của đại lục này rồi a. Vậy mà lão nói rằng đây không được xem là thế lực...

Để đảm bảo nguồn nhân lực và Hồn Sư chất lượng để phục vụ cho thế lực của mình, Phong Lăng cũng lập ra Đông Phong Đoàn để đào tạo, bồi dưỡng các "tay đấm" và thành viên cho thế lực. Bên ngoài thì Đông Phong Đoàn như một dong binh đoàn chuyên đi thực hiện các yêu cầu nguy hiểm. Tương tự như lính đánh thuê, họ có thể đi liệp sát Hồn Thú hoặc nhận các nhiệm vụ hộ tống hàng hóa, bảo hộ kim chủ từ từ các loại yêu cầu.

Còn chân chính vai trò của Đông Phong Đoàn, chính là bảo hộ Thanh Phong Hội cũng như tập hợp, huấn luyện và bồi dưỡng nhân lực để phục vụ trở lại cho các nhánh khác của thế lực.

Như vậy, Thanh Phong Hội bao gồm Túy Phong Lâu, Ám Phong Các, Dược Phong Đường, Kiến Phong Viện và Đông Phong Đoàn.

Thanh Phong Hội được thành lập, cũng là nơi đầu tiên tập hợp những con người không hề có gì liên hệ với nhau, có Hồn Sư, có người thường, còn thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Thổi một luồng gió mới vào sự phân bố của các thế lực đang nắm quyền trên đại lục này. Chỉ là không biết, Thanh Phong này có thể thổi được bất kỳ gợn sóng gì hay không? Hay chỉ như một cơn gió thoảng qua, chẳng để lại thành quả hay vết tích gì.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net