Truyen30h.Net

EDIT||| Bậc thầy thẻ sao - Tinh tạp đại sư - Điệp Chi Linh

#52: Lại phá kỷ lục

anntata

Kỷ lục thế giới ở Rừng Tử Trúc đã sớm được bàn tán đến ồn ào, chỉ cần người nào chú ý đến game đều sẽ biết, Trần Thiên Lâm biết đến cũng không có gì lạ, nhưng y gọi đây là nhược điểm, rốt cuộc là vì sao?

Trần Tiêu rất nhanh phản ứng lại: "Ý anh nói là, việc em dùng acc clone có thể sẽ liên lụy đến Tiểu Tạ?"

"Ừ." Trần Thiên Lâm nhìn về phía Trần Tiêu, "Cậu vẫn chưa đủ cẩn thận, acc game sẽ trói buộc cùng với chứng minh của người chơi, cái tên Trần ca còn rất dễ khiến người ta liên tưởng, lỡ như Thiệu Bác hoài nghi đi tra xét đội ngũ đánh phó bản, tìm ra thân phận thật sự của cậu, còn điều tra ra được trong thời gian hợp đồng còn hiệu lực lại mở phòng làm việc, thậm chí còn phá vỡ kỷ lục thế giới. Gã chắc chắn sẽ đem lý do này để tố cáo cậu vi phạm hợp đồng, tiêu cực trong thi đấu lên tòa, hiểu không?"

"..." Sống lưng Trần Tiêu rét run. Tối hôm qua anh ta không nghĩ được nhiều như vậy, hiện tại xem ra, hình như chỗ nào cũng có nguy hiểm đang rình rập.

"Để anh giúp cậu." Trần Thiên Lâm quyết đoán nói, "Bây giờ cậu lập tức vào game xóa bỏ liên kết cá nhân trong game, để anh vào acc clone cùng Tiểu Tạ đi đánh Rừng Tử Trúc lần nữa, cố gắng tạo kỷ lục mới."

Kỷ lục thời gian qua cửa của mỗi phó bản trong game chỉ hiện ra ba đội ngũ đứng đầu, trước mắt đứng đầu là đội ngũ của bọn họ với thời gian là 1 phút 55 giây 33, vị trí thứ hai và thứ ba đều thuộc về Nhiếp Viễn Đạo, lúc đó đang nghiên cứu set thẻ Diễm Long, thời gian khoảng 2 phút 25 giây. Nếu Trần Thiên Lâm muốn đẩy ID "Trần ca" ra khỏi bảng vàng, vậy phải phá liên tục ba lần kỷ lục của Rừng Tử Trúc.

Nếu có thể làm được, vậy ID "Trần ca" sẽ lại chìm xuống hoàn toàn. Nếu Thiệu Bác muốn hoài nghi ID này có liên quan đến Trần Tiêu, vậy cũng khó có thể tra ra được.

Đầu ngón tay Trần Tiêu phát run, anh ta không nghĩ tới, anh trai vậy mà chủ động ra mặt giúp mình.

Còn tưởng rằng Trần Thiên Lâm năm đó cực kỳ chán ghét mình nên mới rời đi. Giờ anh ta mới hiểu, Trần Thiên Lâm rời đi, ngoài sự thất vọng với việc anh ta lén ký hợp đồng sau lưng mình, quan trọng hơn là vì muốn anh ta mau chóng tự lập để trưởng thành hơn. Anh trai vẫn luôn là người đối với mình tốt nhất, mấy năm nay vẫn luôn theo dõi liên minh, lưu lại nhiều tư liệu như vậy, chính là đợi anh ta tự ý thức được sai lầm của mình, lấy lại phong độ để quay về với đỉnh cao.

Trần Tiêu tự hổ thẹn với tình thân mà Trần Thiên Lâm trao cho anh ta.

Thấy đôi mắt Trần Tiêu còn đang đỏ lên, bộ dạng như sắp khóc tới nơi, Trần Thiên Lâm khẽ thở dài, vỗ vai anh ta nói: "Được rồi, phạm sai lầm thì phải dùng tốc độ nhanh nhất để sửa lỗi, giờ anh xóa dấu vết của cậu trong game, sau khi ký giấy giải ước thì lại bắt đầu lại, đừng để Thiệu Bác nắm được điểm yếu nào của mình, hiểu chưa?"

"Vâng!" Trần Tiêu dùng sức gật gật đầu.

Chỗ ở của Trần Thiên Lâm có vài cái mũ giáp, trong đó còn có mũ giáp kỷ niệm từ mùa giải đầu tiên.

Trần Tiêu đội mũ giáp vào game, anh ta vào giao diện nhân vật "Trần ca", vì lúc trước vào câu lạc bộ, anh ta tạo một tài khoản thuộc về câu lạc bộ, lúc anh ta rời đi thì có thể xóa tài khoản.

Trần Tiêu quyết đoán nhấn chọn xóa tài khoản.

Hệ thống nhắc nhở: "Một khi xóa bỏ nhân vật, thẻ bài trong quầy trưng bày trong không gian cá nhân, cùng tài liệu thu thập được sẽ bị xóa bỏ. Bạn xác định xóa bỏ nhân vật【 Trần ca 】?"

Quầy trưng bày trong thư phòng của anh ta đến một thẻ bài cũng không có, tài liệu cũng đã sớm được xung vào công quỹ của hiệp hội.

Trong game này, người chơi mạnh yếu không chỉ phụ thuộc vào thẻ bài, ở đây thẻ bài đều có thể giao dịch, bản thân nhân vật không hề được trang bị cái gì. Hơn nữa vì có liên kết với chứng minh thân phận nên không thể xảy ra vấn đề trộm cắp tài khoản. Chỉ cần không gian cá nhân không có cái gì, vậy việc xóa tài khoản rất dễ dàng."

Mười phút sau, hệ thống thông qua xét duyệt, nhân vật Trần ca hoàn toàn biến mất trong game.

Lúc này Trần Tiêu mới nhẹ nhàng thở ra, quay đầu nhìn về phía anh trai: "Em đã xóa acc rồi, nhưng muốn xóa cái tên 'Trần ca' khỏi kỷ lục thế giới thì phải phá liên tục ba lần, hôm qua bọn em đã dùng đến thao tác cực hạn rồi... Vậy mà vẫn có thể rút ngắn thời gian nữa sao?"

Trần Thiên Lâm gật đầu: "Có thể, bởi vì ba tấm thẻ này của Tiểu Tạ vẫn còn khả năng sửa lại."

Y mở ra cơ sở dữ liệu trên máy tính bảng của mình, chọn ra hai thẻ bài trong quầy thẻ của câu lạc bộ Phong Hoa, nói: "Nếu đã nhận Tiểu Tạ làm học trò, hôm nay anh sẽ chỉ em một ít kỹ xảo. Thiết kế set thẻ có một yếu tố rất quan trọng, gọi là —— liên kết kỹ năng."

Tạ Minh Triết ngẩn người: "Liên kết kỹ năng?"

Trần Thiên Lâm kiên nhẫn giải thích: "Đây là thứ mà anh nghiên cứu ra vào mùa giải thứ 4, trong lúc anh đang chiết cây. Anh sẽ dùng một mầm nhỏ của cây này, đem ghép trên một nhánh rễ của một cây khác, ví dụ như đặc tính của hai cây là phù hợp, chúng sẽ sinh ra đời sau có đặc tính lai tạp của hai cây ban đầu. Đây là phương pháp thường thấy nhất để sản xuất loại cây mới."

"Anh áp dụng phương pháp này vào thiết kế kỹ năng, liền biến thành liên kết kỹ năng, hoạt động theo quy tắc hai hoặc nhiều thẻ trở lên đều phải là thẻ cùng hệ, dưới một tình huống đặc thù nào đó nó có thể liên kết kỹ năng với nhau, còn có thể kế thừa một vài đặc điểm kỹ năng, hoặc là buff trạng thái cho nhau."

Y phóng to một thẻ dây leo và một thẻ hoa ra, nói: "Ví dụ như hai tấm thẻ này, thẻ hoa này có debuff* là gây mù, thẻ dây leo là treo cổ trong phạm vi nhất định, vậy khi thẻ hoa này chết, sẽ kích hoạt liên kết kỹ năng, thẻ dây leo liền mọc ra một bông hoa có hiệu quả gây mù tương tự như thẻ hoa đã chết, khiến đối thủ không thể phát hiện ra dây leo đang ẩn mình —— đây là set thẻ thực vật liên kết kỹ năng mà anh hướng dẫn cho sư huynh Đường Mục Châu của em làm ra."

<debuff có thể hiểu là trạng thái xấu trong game, tương tự như làm choáng, ngủ mê. Túm lại theo tui hiểu thì cái liên kết kỹ năng này nó như là lời trăn trối trước khi chết vậy á : >, khi bạn giết tui thì tui đã kịp bắn ra một phát đạn khiến bạn bị thương, rơi vào trạng thái debuff>

Tạ Minh Triết: "..."

Cậu quả thực như được mở rộng tầm mắt!

Lâm thần không hổ là chuyên gia thực vật, vậy mà có thể biến nguyên lý chiết cây từ đời thực vào trong game! Thiết kế của Đường Mục Châu cũng vô cùng xuất sắc, sau khi thẻ hoa hy sinh còn có thể khiến đối thủ bị mù, biến kỹ năng của mình thành lợi cho dây leo, để dây leo có thể ẩn mình công kích đối thủ!

Vậy mà cũng có thể chơi như vậy được?!

Trần Thiên Lâm nói tiếp: "Liên kết kỹ năng được thông qua trong đại hội ở mùa giải thứ 4, phía nhà sản xuất vì tránh để các tuyển thủ chuyên nghiệp lạm dụng nó nên làm ra mấy quy định bổ sung. Thứ nhất, thẻ bài liên kết cần phải cùng loại, cùng thuộc tính; Thứ hai, thiết kế kỹ năng liên kết cần phải có sự ràng buộc quan hệ giữa hai thẻ, ví dụ như Sói đen và Sói trắng có quan hệ đồng tộc, hay sói và cừu có quan hệ thiên địch, cụ thể như thế nào thì tuyển thủ có thể tự do phát huy, nhưng số liệu sẽ bị hệ thống khống chế, thuộc tính được kế thừa có hiệu quả không vượt quá 50%."

Có liên hệ ràng buộc, có thể tăng cường sức chiến đấu; nếu là thiên địch thì kích phát hiệu quả đặc thù, đây là đối với động vật. Thực vật dù là chủng loại gì cũng đều có thể liên kết với nhau; hay thẻ quỷ, thẻ thần, thẻ bướm, các loại sinh vật dưới nước, đều có hiệu quả liên kết riêng, các tuyển thủ có thể tự do sáng tạo. Vậy set thẻ nhân vật cũng có thể dựa theo đó mà liên kết kỹ năng với nhau!

Sau khi nghe thầy giải thích đã khiến Tạ Minh Triết mở rộng ý tưởng.

Tôn Sách và Chu Du thời niên thiếu chính là bạn tốt, đời sau của Tôn Sách còn được Chu Du phò tá suốt mười năm. Như vậy, khi Chu Du tồn tại có thể tăng cường sức chiến đấu cho Tôn Sách, mà sau khi Tôn Sách hy sinh thì có thể tăng cường sức chiến đấu Chu Du phải không?

Nghĩ đến đây, Tạ Minh Triết lập tức mang mũ giáp đăng nhập vào game, tiến hành sửa chữa hai tấm thẻ Chu Du, Tôn Sách.

Theo dòng tinh thần lực, mặt trước thẻ Tôn Sách và Chu Du dần xảy ra biến hóa trong đầu cậu.

Chỉ thấy góc dưới bên phải của Tôn Sách và Chu Du đồng thời xuất hiện một dấu hiệu tượng trưng cho【Liên kết】, Tôn Sách là nửa ngọn lửa, Chu Du cũng là nửa ngọn lửa, kết hợp lại chính là một ngọn lửa hoàn chỉnh.

—— Tôn Sách, kỹ năng phụ thứ 3: Giang Đông song bích (kỹ năng liên kết), khi trên chiến trường có Chu Du tồn tại, Tôn Sách tiến vào trạng thái xung phong, tốc độ tăng lên 50%.

—— Chu Du, kỹ năng phụ thứ 3: Giang Đông song bích (kỹ năng liên kết), khi đồng đội Tôn Sách bỏ mình, Chu Du lâm vào trạng thái bi phẫn, công kích bản thân tăng lên vĩnh viễn 50%.

Nhìn đến kỹ năng đã thiết kế xong, Tạ Minh Triết kích động cực kỳ!

Trong game cho phép xuất hiện thẻ bài liên kết, theo lý mà nói chính là ràng buộc quan hệ giữa thẻ bài, đây hẳn là cách thiết kế mấu chốt trên đấu trường cấp cao. Mà nhân vật có thể làm ra hiệu quả liên kết, tư liệu trong đầu cậu nhiều không đếm được!

Tạ Minh Triết thở sâu, gỡ mũ giáp xuống, đưa Tôn Sách và Chu Du đã hoàn thành sửa chữa vào máy tính bảng vừa được tặng để Trần Thiên Lâm xem.

Trần Thiên Lâm gật đầu nói: "Thiết kế như thế này có thể nâng cao hiệu suất đánh phó bản, tăng 50%, về số liệu cũng phù hợp với quy định của nhà sản xuất, em có thể xét duyệt lại thẻ."

Vì liên kết thẻ bài có vẻ không nhiều lắm, nên kỹ năng được tăng thêm của Tôn Sách và Chu Du cũng may mắn qua được xét duyệt, "Giang Đông song bích" cũng xuất hiện trên hai tấm thẻ Chu Du và Tôn Sách.

Kể từ đó, Tôn Sách và Chu Du dù có kỹ năng độc lập, vẫn có liên kết kỹ năng "Giang Đông song bích". Nếu là liên kết, vậy điều đó có nghĩa nó phải kích phát cùng lúc, thiết kế như vậy cũng có thể thể hiện được tình nghĩa nhiều năm giữa Chu Du và Tôn Sách.

Trần Thiên Lâm cũng vào game, thêm bạn tốt với Chú Béo của Tạ Minh Triết.

Cậu học trò nhỏ lấy cái tên 'Chú Béo' cũng không khiến Trần Thiên Lâm thấy kỳ lạ, game thôi mà, dù nhân vật có là ông lão thì vẫn là học trò của y. Y gửi tin nhắn riêng cho Tạ Minh Triết, nói: "Dùng set thẻ này đi đánh kỷ lục đi, em biết phải làm thế nào rồi chứ?"

Tạ Minh Triết hưng phấn trả lời: "Vâng! Có Chu Du ở đây, tốc độ của Tôn Sách sẽ tăng lên, chắc chắn có thể giảm bớt thời gian kéo quái; lúc đánh đợt quái thứ hai, Tôn Sách tử vong vào thời điểm thích hợp, kích hoạt kỹ năng liên kết, trạng thái bi phẫn sẽ buff công kích cho Chu Du, sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian!"

Nói qua một lần liền hiểu, Trần Thiên Lâm khó mà không tán dương mỉm cười, nói: "Đi thôi, dùng thẻ bài mới đi đánh kỷ lục nào."

Sau khi Trần Tiêu xóa acc clone của mình, nhóm Trì Thanh vào game tổ đội với Tạ Minh Triết. Trì Thanh không hỏi nhiều, trực tiếp thêm Tạ Minh Triết vào đội, mọi người ngoài ý muốn còn thấy một ID lạ mặt tên "Cây khô gặp mùa xuân".

Bàng Vũ là người thẳng tỉnh, thực dứt khoát hỏi luôn: "Tiểu Tạ, Trần ca đâu? Người tên Cây khô gặp mùa xuân này là ai?"

Tạ Minh Triết cười nói: "Là thầy của em!"

Trần ca trước đó có nói qua là muốn đưa Tạ Minh Triết đi gặp một vị cao thủ, xem ra vị cao thủ này đã nhận Tạ Minh Triết làm học trò, mọi người đều mừng cho Tiểu Tạ, sôi nổi cung kính chào hỏi Trần Thiên Lâm: "Chào đại thần!" "Đại thần ơi, bọn em là bạn của Tiểu Tạ nè!"

Vốn còn tưởng tằng đại thần là cao nhân không va chạm với đời, kết quả bên tai liền vang lên âm thanh vô cùng trẻ trung như dòng nước suối: "Chào mọi người, tôi là anh trai Trần Tiêu."

Mọi người quay sang nhìn nhau —— hóa ra anh của Trần Tiêu chưa mất?

Mang theo tâm tình nghi hoặc, mọi người cùng Trần Thiên Lâm, Tạ Minh Triết tiến vào phó bản Rừng Tử Trúc.

Thao tác của Trần Thiên Lâm, có thể nói là bình tĩnh đến vô cùng. Tốc độ của Tôn Sách tăng lên 50%, vào trong tay y, làm cho mọi người không thể nhìn được tốc độ kéo quái —— chỉ cảm thấy vừa mới đảo mắt, một số lượng lớn quái đã tụ lại một chỗ!

Trần Thiên Lâm: "Đánh."

Cách chỉ huy của y không nhiệt huyết như Trần Tiêu, ngược lại bình tĩnh đến vô cảm.

Mọi người lập tức vào trận, quá trình đánh phó bản hôm nay cũng không khác hôm qua là bao. Chỉ là, tốc độ Tôn Sách nhanh hơn, đẩy nhanh hiệu suất đánh phó bản, ở làn sóng quái thứ hai Trần Thiêu Lâm cố ý để Tôn Sách bị thương, lúc quái còn ¼ lượng máu thì bỏ mình.

Hiệu quả liên kết kích phát, Chu Du cuồng bạo, sát thương tăng cao!

Hơn nữa còn là ba Chu Du đồng thời cuồng bạo...

Tạ Minh Triết sợ đến ngây người, tiểu quái bị thiêu rụi trong nháy mắt!

—— Chúc mừng hiệp hội Niết Bàn đánh vỡ kỷ lục thế giới về thời gian qua cửa【Rừng Tử Trúc】với 1 phút 50 giây 31!

Trong danh sách qua cửa không có Trần ca, lại nhiều ra một Cây khô gặp mùa xuân. Người chơi online đều mờ mịt: "Lại phá kỷ lục?" "Lại hiệp hội Niết Bàn?" "Vẫn là đội ngũ của Chú Béo?"

Lần đánh thứ hai, Trần Thiên Lâm khống chế thời gian phóng thích kỹ năng liên kết, để Tôn Sách bỏ mình khi quái còn ⅓ thanh máu.

—— Chúc mừng hiệp hội Niết Bàn đánh vỡ kỷ lục thế giới về thời gian qua cửa【Rừng Tử Trúc】với 1 phút 49 giây 31!

Lại một lúc sau, kênh thế giới lại nhảy ra một thông báo.

—— Chúc mừng hiệp hội Niết Bàn đánh vỡ kỷ lục thế giới về thời gian qua cửa【Rừng Tử Trúc】với 1 phút 48 giây 31!

Nhóm người chơi đang online: "........................"

<trong đầu tui chỉ nhảy ra một câu, vaicut :))) >

Ba lần liên tiếp phá kỷ lục, đây là đại thần nơi nào vậy? Mấy người xem phó bản là sân sau nhà mấy người đó hả?

Trong nhóm chat của tuyển thủ liên minh, Diệp Trúc lại lần nữa nhảy nhót: "Vãi lúa! Chú Béo này điên cuồng đánh kỷ lục Rừng Tử Trúc, mấy tiểu quái trong phó bản có thù oán gì với tên này vậy?!"

Trước đó Trịnh Phong còn đang đùa sao voi chưa cân xong cũng xuất hiện: "Chú Béo hẳn là đang nghiên cứu set thẻ đi? Có thể số liệu thẻ bài tăng lên một chút, nên kỷ lục cũng cao hơn hôm qua vài giây."

Mọi người nhiệt liệt thảo luận.

Trong lòng Tạ Minh Triết vô cùng chấn động, thao tác của thầy cậu không biết nên hình dung như thế nào mới tốt, mỗi lần tăng một giây, thời gian khống chế rất chuẩn. Gì mà thủy tổ hệ mộc? Đây là tiền bối ảnh hưởng đến toàn bộ set thẻ hệ mộc, vì linh cảm từ thực vật phong phú mà xây dựng kỹ năng liên kết, Tạ Minh Triết bội phục từ tận đáy lòng."

Ba kỷ lục mới ở Rừng Tử Trúc, được ghi lại trên bảng xếp hạng.

Đội ngũ qua cửa: Chú Béo, Cây khô gặp mùa xuân, Thanh Thanh Thảo, Vũ trụ sao trời, Kim.

Cứ như vậy, ai online cũng thấy được kỷ lục này là nhờ có Chú Béo, set thẻ nhân vật cho chính cậu thiết kế. Đến nỗi trong đội đã từng có người tên Trần ca cũng không ai chú ý tới. Dù có cố tình tìm hiểu cũng chưa chắc đã tìm được người này.

Trần Tiêu xóa toàn bộ tư liệu trong game, vậy nên từ ID "Trần ca" và nhân vật như bốc hơi khỏi Thế giới Thẻ sao.

Bỏ qua quá khứ, bắt đầu lại một lần nữa.

Anh ta tin rằng, có anh trai chỉ đạo, Tiểu Tạ nhất định sẽ tiến bộ như gió.

Mà câu lạc bộ chân chính thuộc về bọn họ, không bao giờ xảy ra tranh cãi bản quyền, rất nhanh sẽ được thành lập!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net