Truyen30h.Net

[HP] Ánh Nhìn Ngàn Năm - HOÀN

Chương 32: Chất lỏng trong suốt

YenHy_3105

Biên dịch: Yên Hy

Salazar ôm Eos đi giữa trung tâm trận pháp của Trang viên Slytherin rồi nói: "Eos, ta cần máu của em, một giọt là đủ."

Eos dùng một Lưỡi gió cắt vỡ ngón tay mình, lấy giọt máu ra. Salazar dùng Bùa trôi nổi để nó trôi nổi giữa không trung, sau đó cũng tự lấy máu mình hòa chung với của Eos.

Tiếp theo, hắn để giọt máu trộn lẫn này nhỏ vào giữa trận pháp. Nháy mắt, ánh sáng đỏ bao phủ toàn bộ trận pháp, dẫn theo trận pháp phòng ngự cũng bị phá giải, Trang viên Slytherin hiện lên trước mắt Salazar cùng Eos, cửa lớn cũng chậm rãi từ trong mở ra ngoài.

Một làn sóng sáng xanh trước hết đập vào mắt Eos.

Rừng rậm được quây xung quanh hồ nước, sóng gợn lăn tăn, những con thiên nga kết thành nhóm bơi qua bơi lại trên mặt hồ.

Bên kia hồ, được bao phủ bởi những bức tượng cổ và đủ các loại thực vật hoa cỏ, còn che bởi những tán cây hùng vĩ, lâu đài thấp thoáng giữa rừng cây, thoáng ẩn thoáng hiện.

Nơi này có phong cách không giống với tòa thành Gawain, khiến Eos quan sát đến vui vẻ không thôi.

"Thích nơi này không, bảo bối?" Salazar mỉm cười, "Đây là nhà của chúng ta."

"Đương nhiên là thích rồi Sall, nơi này tuyệt quá." Eos không hề giữ lại lời tán dương.

Bởi vì gia tộc Slytherin từng có được tước vị ở thế giới Muggle, cho nên Trang viên Slytherin mang kết tinh lịch sử của phong cách châu Âu thời trung cổ lắng đọng lại, chứ không phải là một Trang viên ma thuật đơn thuần.

Không thể không nói, Eos rõ ràng càng có hướng thiên về thẩm mỹ của Muggle hơn.

Salazar sửa chữa trận pháp lại, mới khởi động trận pháp phòng ngự lần nữa, Trang viên Slytherin lại biến mất, ngoại trừ Salazar và Eos, những người khác đều không nhìn đến.

"Phải đi thôi, Eos." Salazar ôm Eos, ảo ảnh di hình đến kế bên cửa lâu đài.

"Chủ nhân, phu nhân, hoan nghênh các ngài trở lại Trang viên Slytherin." Một Gia tinh đeo mắt kính mang theo tất cả Gia tinh trong lâu đài xếp thành hàng cúi đầu.

Eos rất bình tĩnh tiếp nhận danh hiệu "Phu nhân" này, từ lúc Salzar muốn máu của cô, cô đã biết sẽ có kết quả như thế.

Muốn mở trang viên bị phong bế ra, cần sử dụng máu của người thừa kế gia tộc, đây là thiết lập của Trận pháp huyế thống mà tất cả trang viên quý tộc đều sử dụng. Mà vào lúc đó, Salazar muốn dùng cả máu cô, chỉ có nói là do đã nhận định thân phận bạn đời của cô.

"Đã lâu không gặp, Shrek." Salazar nói với Gia tinh đeo kính.

"Đúng vậy, đã hơn một ngàn năm không gặp ngài, thưa chủ nhân." Shrek đẩy gọng kính, ngữ khí bình thản lại rất cung kính nói, "Rất mừng có thể thấy ngài mang theo phu nhân cùng nhau trở lại."

Salazar nghe lời Shrek nói xong, dừng lại một chút mới nói tiếp: "Trang viên liền giao cho ngươi, tạm thời ta và Eos sẽ không ở lại đây, bây giờ chuẩn bị bữa trưa cho chúng ta trước đã."

"Vâng, thưa chủ nhân." Shrek cúi đầu, "Nếu chủ chân cùng phu nhân không có phân phó gì khác, tôi xin lui trước."

Salazar hơi gật đầu, sau một tiếng vang thân ảnh Shrek đã biến mất.

Nhìn Eos ghé vào trên bờ vai bản thân, đầu vai không ngừng run rẩy, Salazar bất đắc dĩ nói: "Bảo bối à, em cười đủ chưa?"

Eos ngẩng đầu xem hắn, con ngươi xanh biếc ngập nước, nói: "Lần đầu tiên em gặp được một Gia tinh như vầy đấy Sall, anh thế mà bị một Gia tinh châm chọc ."

Salazar trừng phạt nhéo nhéo mặt cô: "Shrek hơi chút có chút không giống bình thường, nó không đơn giản chỉ là Gia tinh, cho nên tính cách cũng tự nhiên không giống Gia tinh khác. Tuy nhiên nó là thanh viên rất quan trọng trong gia tộc Slytherin, từ lúc gia tộc Slytherin vừa thành lập đến giờ Shrek vẫn luôn đảm nhiệm vị trí quản gia."

Eos im lặng, mặc dù cô cảm thấy con Gia tinh tên Shrek này, không nhắc tới tố chất thần kinh, còn dám nói với chủ nhân như vậy thì sẽ không giống bình thường. Nhưng thật đúng là không nghĩ tới nó có vị trí quan trọng như thế trong gia tộc Slytherin.

Gia tộc Slytherin được thành lập gần như cùng thời với gia tộc Gawain, mà Shrek sống lâu được vậy, phải biết rằng, Gia tinh cũng sẽ sinh lão bệnh tử, như Kreacher của gia tộc Black già yếu không thể di chuyển, có hãnh diện cắt đứt đầu trang trí ở dinh thự Black có thấy vinh dự không?

"Được rồi, ta biết em nóng lỏng muốn tham quan thư viện của trang viên, nhưng hôm nay chúng ta còn có chuyện khác phải làm, sau này có rất nhiều thời gian mà." Salazar nhéo nhéo cánh mũi Eos, chuyển đề tài.

Eos nhu thuận gật đầu, cô tuy rằng rất muốn đọc mấy cuốn sách kia, nhưng cô vẫn hiểu rõ cần ưu tiên cái gì.

"Chúng ta đi ăn cơm trước, sau đó ngủ trưa một lát, buổi chiều chúng ta phải đến ngân hàng Gringotts.

Eos vốn đã chấp nhận sẽ có một bữa trưa thuần Anh, kết quả Shrek lại đem đên cho cô đồ ăn Trung! Cô nếm thử một miếng nhỏ, cực kỳ thoải mãn. Thật không nghĩ tới, Gia tinh trong trang viên Slytherin sẽ làm được đồ ăn hợp khẩu vị cô như thế.

Sau bữa ăn, thõa mãn uống cà phê Shrek đem tới, Eos hỏi: "Shrek, ông sao có thể biết tôi thích ăn đồ Trung?"

Chẳng lẽ Salazar len lén nói cho nó biết? Nhưng từ lúc tiến vào Trang viên Slytherin tới giờ, Salazar vẫn luôn bồi bên người cô nha.

"Thưa phu nhân, ngàn năm trước ngài vẫn luôn thiên vị thực đơn này." Shrek trả lời.

Không biết vì sao, Eos cảm thấy đằng sau ngữ khí bình thản kia, nghe thấy mình bị khinh bỉ.

Được rồi, hiện giờ cô cuối cùng biết trước đó Salazar đối mặt với Shrek có cảm giác gì, đó tuyệt đối là cảm giác thất bại không làm gì được.

"Đã dọn dẹp phòng xong, chủ nhân và phu nhân, hai ngài có thể nghỉ chưa một lúc." Hiển nhiên tuy rằng Shrek không ở bên cạnh họ, vẫn biết được thời gian Salazar sắp xếp.

"Ông lui xuống trước đi." Salazar phân phó.

Theo thân ảnh Shrek biến mất trong nhà ăn, Eos không tự chủ ôm chặt tay.

Salazar đứng lên, từ phía sau ôm lấy cô: "Sao thế bảo bối, em bị lạnh à?"

"Không phải. " Eos nhìn Salazar cười, chẳng qua nụ cười có chút vô lực, "Em cảm thấy Shrek có chút khiến người ta sợ hãi, nói sao nhỉ, giống như có chút đáng sợ."

"Ha ha, Eos ngàn năm trước cũng nói như vậy." Salazar hôn xuống trên gương mặt cô, thuận tay ôm lấy cô, "Đi thôi, tới coi phòng ngủ của chúng ta nhé, Shrek hẳn đã chuẩn bị xong đồ uống em yêu thích."

Eos cảm thấy bản thân đã cực kỳ quen thỉnh thoảng hôn môi của Salazar, có lẽ ngày nào hắn không hôn cô như thế, trái lại cô còn có chút trống vắng.

Bên trong Trang viên Slytherin, phòng ngủ của Salazar có sắp xếp giống với vòng ngủ trong Hogwarts của hắn, chỉ là không gian lớn hơn một chút, hơn nữa có một cánh cửa nối liền với phòng ngủ của phu nhân kế bên.

Shrek quả nhiên đã chuẩn bị đồ uống xong, là một ấm trà mới pha, bên cạnh còn có một bình nhỏ có chất lỏng óng ánh trong suốt, không biết chất lỏng này là gì.

"Sall, đây là cái gì?" Eos tò mò cầm lấy bình nhỏ để trước cửa sổ, dưới ánh sáng, chất lỏng ánh lên bảy màu, "Thật đẹp."

Shrek thật sự rất biết tâm tư của hắn !

Salazar nói thầm trong lòng, nhanh tay cầm lấy bình chứa chất lỏng trong suốt trong tay Eos, nói nhanh: "Không phải thứ gì quan trọng đâu, là Shrek lấy nhầm thôi."

Eos cẩn thận nhìn hắn một lúc lâu sau, nhún vai, nói: "Được rồi, anh nói gì thì chính là cái đó."

"Eos bảo bối ơi, ta nghĩ em sẽ không muốn biết đây là cái gì." Salazar cười khổ, công chúa nhỏ lại tức giận rồi.

Eos bĩu môi quay đầu đi, chỉ là vẫn không muốn nhìn hắn.

"Được rồi, ta nói cho em biết, em đừng tức giận, ta thật sự không biết Shrek lại đưa tới những thứ này." Salazar cẩn thận nhìn Eos, thấy cô quay đầu lại nhìn hắn, mới tiếp tục nói, "Đây là ma dược."

"Em không nhớ có loại ma dược nào có màu sắc như vầy, nhìn có vẻ trong suốt, dưới ánh nắng lại có bảy màu." Eos nhíu mày.

"Đây là ma dược đã qua cải tạo, tất cả nguyên liệu đều dùng thực vật để nấu ra." Có lẽ đã nói mở đầu, lần này Salazar không chút do dự tiếp tục nói, "Đây là điều chế của ta từ ngàn năm trước, hẳn là do Shrek nấu, đây là..."

"Ôi, Shrek còn có thể nấu ma dược?" Eos kinh ngạc đánh gãy lời Salazar nói.

Nấu ma dược yêu cầu khống chế ma lực cực kỳ tinh tế, tuy rằng nói các Gia tinh lúc nấu cơm cũng yêu cầu chính xác lửa, nhưng cô thật sự không biết thì ra Gia tinh có thể nấu ma dược, mặc dù cô biết rõ ma lực của Gia tinh đều cao hơn so với phù thủy trưởng thành rất nhiều.

"Bảo bối ơi, ta đã nói rồi, Shrek không giống Gia tinh thông thường. Em còn muốn biết đây là cái gì không?"

Eos gật gật đầu.

"Đây là Thuốc tăng tuổi đã sửa đổi, em thấy có phải Shrek rất chu đáo đúng không, bảo bối?" Salazar cầm ma dược nhíu mày nhìn về phía Eos.

Bùm ——!

Mặt Eos nháy mắt đỏ lên, ngay cả cổ lẫn tai cũng không thoát khỏi số phận biến đỏ, cô còn chưa kịp nói gì, Salazar lại mang mặt đầy bất đắc dĩ nói.

"Bảo bối à, ta nói em sẽ không muốn biết, nhưng là em cố tình muốn biết."

Hung hăng trừng mắt nhìn hắn một cái, Eos đứng lên đi về phòng dành cho phu nhân, nhưng đi được một đoạn đã bị Salazar ôm vào lòng.

"Yên tâm đi, bảo bối, trước khi có sự đồng ý của em, ta sẽ không làm loạn." Salazar nói nhỏ bên tai cô, "Đây là do Shrek chuẩn bị, em cũng không thể giận chó đánh mèo với ta được. Ở Trang viên Gawain ta không thể ôm em ngủ, cả đêm qua không thể nghỉ ngơi tốt rồi, bảo bối sẽ không nhẫn tâm làm ta không ngủ trưa ngon chứ."

Thân hình Eos trong lòng hắn chậm rãi mềm xuống, mặc kệ Salazar ôm cô cùng nằm trên giường, nghe tiếng tim đập quen thuộc của Salazar, cô chậm rãi chìm vào trong mơ.

Mà Salazar lại ôm lấy cô, khóe môi nhấc lên một độ cong khó lường.

Có lẽ, hắn nên cân nhắc viết một lá thư tặng cho Shrek rồi?

Hết chương 32.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net