Truyen30h.Net

Luật sư Jeon

23: sẽ không tạm biệt em

jjl97_

SeokJin hấp tấp vơ lấy áo khoác trên bàn, đứng bật dậy toan bỏ đi. Jeon Jungkook không hiểu rõ đầu đuôi liền ngăn chặn anh

- có chuyện gì, anh tìm thấy gì rồi ?

SeokJjn thở hổn hển, nói

- tôi lần ra một địa chỉ, nhưng không biết có phải là nơi em ấy ở không..

Jung Hoseok thở dài

- bây giờ chỉ cần một sợi chỉ nhỏ về cô ấy thôi ta cũng phải nắm bắt, thời gian giờ không còn nhiều, ba tiếng nữa là phiên toà bắt đầu rồi, Jungkook giờ anh có đi cũng không kịp quay về, anh lại là luật sư chính, càng không thể vắng mặt. Còn về phần Ami, tôi và quản lý Kim sẽ đi đến đó một phen, nhất định sẽ đưa cô ấy về kịp giờ.

- vậy luật sư Jeon, thư ký Lee tôi trông cậy vào hai người, cố gắng kéo dài thời gian áp giải đối tượng tình nghi tới, tôi sẽ cố gắng..

Thư ký Lee lay nhẹ tay áo gã, như để giúp gã thu lại ánh mắt đang dán chặt trên hình ảnh một vai nữ gầy gò bước ra từ cửa xe taxi trên khung hình.

- sếp, chúng ta phải về văn phòng chuẩn bị kiện án thật kĩ càng, hai người họ nhất định sẽ tìm được cô Kim, anh hãy yên tâm.

Jeon Jungkook ngay sau đó quả quyết ra khỏi phòng camera, anh nhanh chóng xoay vô lăng, nhấn ga ngược lại với hướng của hai người kia..

Jeon Jungkook làm việc không ngừng nghỉ bên đống giấy tờ pháp lý được đặt chồng chất trên bàn. Trong lòng anh như lửa đốt, chúng đốt cháy từng mạch máu, từng tế bào, thúc giục anh phải hoàn thành thật tốt bản án kiện, nhất định phải giành phần thắng về phía Kim Ami!

6:30am 
Chuông đồng hồ khẽ rung nhẹ một hồi, lúc này mi mắt gã khẽ động, hoá ra gã đã ngủ quên từ lúc nào, bàn tay vẫn còn nắm chắc hồ sơ giấy tờ, tay còn lại khẽ chống bàn mà làm điểm tựa. Gã nghiêng nhẹ phần xương cổ, tiếng kêu rắc rắc cũng đủ để thấy gã mệt mỏi nhường nào. Tay cầm điện thoại trong tay, gã nhanh chóng mở hòm thư thoại, đôi mắt như trực chờ hy vọng rồi lại tắt đi.. vẫn là không hề có chút thông báo gì từ phía hai người kia..

Lúc này thư ký Lee bước vào cửa cùng hai lon coffee

- luật sư Jeon, anh dậy rồi sao, cả đêm hôm qua anh không tròn giấc, tôi có mua chút coffee..

- cảm ơn, chúng ta phải nhanh lên thôi, nửa tiếng nữa phiên toà sẽ bắt đầu.

Jeon Jungkook ngay khi không nhắc đến nhưng cũng đủ khiến người đối diện biết anh đang bận tâm về điều gì. Mặc kệ trong lòng đang rối mù, luật sư Jeon nhanh chóng tới thẳng toà án thành phố.

Phóng viên xung quanh bu đầy như kiến, thời khắc quan trọng như này sao có thể vắng mặt. Thời gian qua vụ việc này khiến nhiều người phải đứng lên ngồi xuống mà không yên. Dư luận mỗi người một phe mỗi người một ý, ai nấy đều muốn bảo vệ chính kiến riêng của mình. Vậy nên khi công bố kết quả ai ai cũng đều hồi hộp không kém. Chạm mặt luật sư Ahn ở ngay ngoài cửa, vẻ mặt anh ta đắc thắng rồi khẽ cười như chào người đối diện, sau đó thong thả đi vào trước. Jeon Jungkook liên tục nhìn vào đồng hồ của mình kèm theo đó là tiếng thở dài, chưa bao giờ anh nhớ cô tới vậy..

Hít một hơi thật sâu Jeon Jungkook đặt các án kiện quan trọng lên trên mặt bàn, nhẩm lại một hồi để chắc chắn rằng mọi việc đều ổn thoả, hai bàn tay khẽ đan vào nhau, bấu thật chặt..

7:00am 
Thẩm phán bước vào ghế ngồi, ông khẽ gõ ba hồi chuông. Phiên tòa chính thức bắt đầu.

- luật sư Jeon bị cáo Kim đâu ?

- cô ấy sẽ tới thôi.. Trong lúc đó, tôi xin phép đưa ra những bằng chứng chứng minh tội ác mà nghệ sĩ quá cố Jun HaeSoo đã đổ lên đầu bị cáo của tôi.

***

Căn phòng dần rõ hơn nhờ vào ánh sáng bên ngoài hắt qua khe hở. Cô khẽ gượng dậy, chắc chắn rằng tên luật sư kia đã đi cô nhanh chóng tìm tới tay nắm cửa mà cố gắng trốn thoát. Căn phòng này có tới hai gian nhưng chỉ có một lối thoát là cánh cửa cô đang đứng. Bỗng chốc cô nghe thấy một âm thanh thều thào khẽ gọi, cả người có chút rùng mình, chẳng lẽ ban ngày cũng có ma ?

Tiếng kêu cứu càng rõ, thôi thúc cô đi về phía gian phòng còn lại. Kim Ami nhẹ nhàng tới gần, bất ngờ mà ngồi thụp xuống...

***

- vậy anh có nhân chứng chứng minh không ? Chứ đống chứng cứ kia, chắc gì chúng là thật!

Luật sư Ahn nhếch mép nói.

- Luật sư Jeon, cậu có nhân chứng đã tận mắt xác nhận chứ ?

Thẩm phán hỏi.

Jeon Jungkook ngập ngừng..

- tôi không có..

Ngay cả Jung Hoseok cũng không hề ở đây, đây là ngàn cân treo sợi tóc, là tiến thoái lưỡng nan!

- lí luận bị bác bỏ! Với lại, đã quá giờ mà vẫn không thấy bị cáo, luật sư Jeon cậu biết kết quả sẽ như thế nào nếu để đối tượng tình nghi trốn thoát đúng chứ..

- xin Thẩm phán đợi thê-

- luật sư Jeon, anh đừng cố kéo dài thời gian, có khi cô ta đã cao chạy xa bay rồi!

Mọi người trong khán phòng rầm rộ cả lên, đám phóng viên cố gắng nghe ngóng bên ngoài cũng bắt đầu vào việc. Jeon Jungkook một lòng hướng về phía cửa, ánh mắt không một chút từ bỏ.

Cánh cửa bỗng chốc được mở toang, Kim SeokJin cùng Jung Hoseok đi vào trước, theo đó là Kim Ami cùng tên bác sĩ họ Song..

Luật sư Jeon nhanh chóng chạy ra phía cửa nhưng bị thư ký Lee ngăn lại..

Tên luật sư Ahn kia bất ngờ tới nỗi không thể nên lời, tại sao cô ta.. còn có cả tên bác sĩ kia..

Luật sư Jeon nhanh chóng lấy lại tinh thần, anh tiếp lời

- thưa thẩm phán, tôi đã có hai nhân chứng vô cùng quan trọng cho hai vụ án liên qua tới Jun HaeSoo!

Ánh mắt anh cương trực nhìn về phía thẩm phán, sau đó liền hạ mi mắt mà nhìn về phía cô.

Jung Hoseok đứng lên trước, anh nhanh chóng kể ra hết mọi sự tình, không bỏ sót một chi tiết. Bên giám định cũng như công tố viên tay nhanh tay chậm ghi chép lại những gì Hoseok nói, những người ngồi dưới cũng sửng sốt không kém, người thì chê mồm, người thì lắc đầu ngao ngán.

Luật sư Ahn lúc này cả người bủn rủn, anh ta có lẽ chẳng thể phản biện nổi một lời, giờ cũng không thể bỏ ra ngoài, đây chính là dồn anh ta vào đường cùng, phải thú nhận trước mặt toà án tối cao.

Máy quay phát trực tiếp lên sóng truyền hình, lúc này cả Đại Hàn Dân Quốc đều có thể thấy rõ tường tận buổi hầu toà.

Thẩm phán sau khi nghe xong lời nhân chứng, liền quay ra hỏi luật sư Ahn

- thế này là sao ? Cậu giải thích được chứ ?

Cậu ta im thin thít, mặt cuối gằm, không dám hé nửa lời. Jeon Jungkook lại tiếp lời

- thưa thẩm phán, chúng ta còn một nhân chứng nữa!

- anh ta là ai ?

- là bác sĩ phụ trách bệnh nhân quá cố Jun HaeSoo!

Song NamJae chậm chạp bước lên phía trước, cả thân không chỗ nào là lành lặn, hắn liếc nhìn luật sư Ahn, sau đó liền thú tội. Sự thật được phơi bày trước mắt, lần này mọi người được một phen kinh hãi, bởi không ai nghĩ chuyện này có thể xảy ra..

Cô ngồi nghe bác sĩ Song kể lại trước toà án mà không kìm được nước mắt. Mọi thứ như một thước phim quay chậm, chiếu lại từ đầu cho đến bây giờ, cô thở phào nhẽ nhõm đây có lẽ sẽ là lần cuối cùng mà cô phải khóc.

- tôi cam đoan với mọi người những gì tôi vừa kể là sự thật. Jun HaeSoo đã mua chuộc cũng như đút lót tôi bằng tiền để làm giả giấy tờ bệnh án cũng như việc nói dối rằng cô ta đã chết.. Tôi vì quá tham lam mà đã đánh mất bản thân, làm ra thứ chuyện tày trời mà không thể tha thứ.. tôi không thể sống trong cảnh dằn vặt như vậy, vậy nên đã ra đầu thú..

- nhưng mà.. tên luật sư kia.. anh ta đã bắt cóc tôi, còn đánh đập tôi vì có ý định đầu thú, tôi cá chắc anh ta đã thông đồng cùng công ty chủ quản của Jun HaeSoo để bảo vệ cô ta! 

Chủ tịch công ty ngồi phía dưới lập tức đổ mồ hôi hột, hắn ta khó chịu mà đứng bật dậy

- mày đừng có mà vu oan! Tao không liên quan đến con nhỏ đó!

Luật sư Jeon lúc này lên tiếng

- chủ tịch, ông muốn bằng chứng thì sẽ có! Thưa quý toà, tôi muốn cho ngài xem một số thứ tôi thu thập được, ngoài chuyện cấu kết và bao che cho Jun HaeSoo, tôi còn phát hiện công ty hắn biển thủ rất nhiều còn liên tục trốn thuế!

Jung Hoseok theo đó ngoái lại, hắn cảm thấy thương hại cho HaeSoo, liệu cô ấy có thấy, người đàn ông mình chọn đang chối bỏ cô không..?

____

Một tiếng đồng hồ trôi qua, cuối cùng phía toà án cũng đã có kết quả, thẩm phán Choi đứng dậy đọc lớn

- Jun HaeSoo mang nhiều tội trạng, lại không có thành ý ăn năn, còn cấu kết với nhiều người để đổ tội lên Kim Ami, toà tuyên bố Kim Ami trong sạch! Ngoài ra thu lại toàn bộ tài sản của Starlight Ent, luật sư Ahn sẽ bị niêm phong hoạt động trong vòng 3 năm, cậu sẽ không thể hoạt động dưới danh nghĩa một người ngành luật!

Ba hồi âm vang lên, quyết định được ban bố, cô được giải thoát!

Jeon Jungkook không kìm được sự vui sướng trong lòng, liền chạy ngay ra phía cô, kéo cô vào lòng. Cô có chút bối rối, song vẫn ôm lấy anh

- cảm ơn, cảm ơn anh rất nhiều luật sư Jeon!

Jeon Jungkook dường như quên đi điều mình cần hỏi, liền kéo cô ra, nhìn lướt một vòng

- em không sao chứ ? Rốt cuộc đã có chuyện gi xảy ra, rồi bác sĩ Song là sao ?

- Jungkook anh bình tĩnh.. tôi không sao, thấy không đâu có xước xát gì. Là tôi nhận được tin nhắn của bác sĩ Song nên mới tới, không ngờ lại gặp tên luật sư Ahn, hắn ta phát hiện nơi ở của bác sĩ Song, còn biết hắn ta có ý định tự thú nên mới bắt cóc tôi và bác sĩ Song. Anh SeokJin và Hoseok đã tìm thấy tôi cùng bác sĩ Song, sau đó liền tức tốc tới đây.. tôi cứ nghĩ sẽ không kịp chứ..

- tại sao em lại mạo hiểm như vậy, tại sao không báo cho anh một tiếng ?

- chỉ là.. tôi biết anh đau đầu mấy hôm nay về vụ việc này, nên cũng muốn giúp anh một chút..

Thư ký Lee thấy căng thẳng, liền chen vào

- cô Ami không sao là được rồi, sếp tôi hay mắng vậy thôi chứ sống tình cảm lắm!

Jeon Jungkook lườm nhẹ tên nhân viên của mình. Song NamJae từ đằng xa bước đến

- ừm.. cô Ami, tôi muốn trực tiếp xin lỗi cô một tiếng.

- không sao, anh đã có ý đầu thú, tôi cũng không để bụng dù gì cũng đã thắng kiện. Vả lại anh cũng không thể làm bác sĩ được nữa, tôi nghĩ đó cũng đã là một sự trừng phạt rồi..

Công tố viên cùng hai sĩ quan khác bước đến đưa bác sĩ Song đi, anh ta vẫn phải làm việc thêm với bên cảnh sát. Ngoài ra tên chủ tịch kia cũng bị còng tay ngay tại chỗ, nhanh chóng đưa đi thẩm vấn. 

Cô cùng mọi người bước ra phía cửa, cánh nhà báo như thấy con mồi, chen chúc nhau đưa mic lên phỏng vấn. SeokJin cố gắng đưa cô đi, nhưng cô liền kéo tay áo anh lại. 

" cô Ami, mọi chuyện này là sao? Cô cảm thấy thế nào ? "

" có thật cô đã bị Jun HaeSoo lừa không ? Thủ đoạn cô ta độc ác như vậy, liệu có phải cô đã sớm nhận ra? "

" Kim Ami nghe nói mối quan hệ giữa cô và chủ tịch không mấy tốt đẹp, liệu có phải vì thế mà cô đã âm thầm tìm bằng chứng để nhân dịp này khiến ông ta phải từ chức không ?"

" Diễn viên Kim Ami cô cảm thấy..."

Cô cảm thấy xung quanh hỗn loạn, những luồng ánh sáng liên tục chiếu đến, câu hỏi dồn dập liên tiếp. Cô bối rối 

- Tôi.. 

" Cô Kim Ami, có thật là cô Jun HaeSoo là người đã hãm hại cô không"

- đúng vậy, cũng như những gì mà nhân chứng cũng như luật sư của tôi đã nói, Jun HaeSoo đã cố ý hãm hại tôi, có lẽ vì ganh ghét nên cô ấy đã đổ hết mọi tội lỗi lên đầu tôi, bắt tôi phải hứng chịu sự chỉ trích của dư luận. Jun HaeSoo cô ấy sẽ phải nhận sự trừng phạt thích đáng còn bây giờ sự việc đã sáng tỏ, tôi mong đây sẽ là lần cuối tôi phải lên tiếng về vụ việc này, bất cứ bài báo nào xuyên tạc hay thổi phồng về sự việc hôm nay mà ảnh hưởng đến danh dự thanh danh của tôi, tôi sẽ làm đến cùng!

Cô mong sao, chuyện này có thể lắng xuống mà kết thúc.

Luật sư Jeon cố gắng đưa cô ra khỏi đám báo chí. Đứng ở sảnh sau, cô cúi người mà cảm ơn

- Thật sự rất cảm ơn văn phòng Jeon Law, nếu không có hai người, tôi thật sự sẽ tin rằng mình đã làm ra chuyện động trời đó và dằn vặt bản thân mình suốt đời mất.. Thực lòng tôi rất biết ơn anh, Jeon Jungkook.

Jung Hoseok đứng bên cạnh khẽ lảm nhảm

- thời khắc chia li đến rồi..

Cô nghe được, liền bật cười

- anh đừng lo, sau này có việc liên quan đến pháp luật tôi nhất định tìm tới Jeon Law, tôi sẽ không đi nơi khác, tôi là một vị khách rất trung thành đấy!

Jeon Jungkook đăm chiêu

- chỉ khi liên quan tới pháp luật mới gặp anh sao ? 

Kim SeokJin liền cắt ngang

- được rồi, cảm ơn anh luật sư Jeon, chúng tôi phải về trước để xử lý hợp đồng diễn viên của công ty , Ami em đứng đây đợi, anh sẽ đi lấy xe!

- uhm.

Thư ký Lee lưu luyến định nói vài lời nhưng liền bị Jung Hoseok kéo đi. 

- Jungkook à, tôi phải về trước, anh cũng về luôn đi nhé. Tạm biệt!

- kh-không tạm biệt .. có được không ? 

-huh, ý anh là sao ?

- anh sẽ không còn lí do để viện cớ đến gặp em nữa.. 

Cô có chút ngại ngùng khi anh nói thẳng thừng như vậy.. 

- cũng không nhất thiết phải cần lí do.. thôi tôi về trước đây. 

Jeon Jungkook ngơ người, ngày thường nắm bắt rất nhanh, nhưng lúc quan trọng lại có chút chậm chạp.. 

Thư ký Lee đánh xe tới, sau đó liền chạy ra gọi Jungkook

- sếp! anh sao vậy ? Ami về rồi sao, sao như nào rồi?

- thì end chứ sao, tôi đã nói rồi mà! 

Jung Hoseok dứt khoát lên tiếng

Mặc kệ hai người kia ở lại cãi nhau, Jungkook đánh xe về trước.. 

***

Sau khi hoàn tất vài thủ tục cũng như kết thúc hợp đồng, cô khẽ nói

- bây giờ hai chúng ta thất nghiệp rồi.. 

SeokJin mỉm cười, tay vẫn giúp cô thu dọn đồ đạc

- như thế cũng tốt, chúng ta hãy đi du lịch một chuyến, thời gian vừa qua em cũng mệt rồi, anh vẫn còn mấy sổ tiết kiệm, sẽ nuôi em đủ đến mấy năm!

Cô bật cười, vui vẻ cười đùa. Đi du lịch cũng là một ý tưởng không tồi, nhưng mà ở Seoul này.. có thứ khiến cô lưu luyến chưa muốn đi vội.. Một lúc sau, SeokJin đưa cô về căn hộ, anh nói muốn ở lại giúp cô chuẩn bị bữa tối nên liền bị cô từ chối, cô nói muốn ở một mình.

Sau khi xử lý sau bữa ăn, định bụng tìm một cuốn phim xem liền thấy có tin nhắn thông báo

" em đang làm gì đấy ? "

Nhìn thấy dòng tin nhắn, khóe môi khẽ mỉm cười, cô trả lời ngay lập tức 

" tìm một cuốn phim hay để xem. "

" uhmm.. anh biết có một bộ phim rất hay, cũng rất hợp cho em xem.. không phải về ngành luật!"

Cô vội bật cười. Ngay sau đó anh nhắn tiếp

" nhưng mà phim này chỉ chiếu ngoài rạp.. nếu em muốn xem, chúng ta đành phải ra ngoài thôi!"

" cũng được, vậy tôi sẽ đi xem một mình. Cảm ơn anh đã giới thiệu" 

" vừa hay anh cũng muốn xem bộ phim ấy.. mai em rảnh chứ ?" 

Cô khẽ cười, ôm chiếc điện thoại trong lòng, suy nghĩ một hồi rồi mới nhắn lại. Jeon Jungkook ở đầu bên kia sốt ruột không kém, anh không thấy cô hồi âm, liền bắt đầu suy diễn mọi thứ lung tung, cảm giác sợ bị từ chối bỗng chốc lên ngôi.. 

" được, sáng mai có được không?"

" sáng mai anh rảnh, anh sẽ qua.." 

Cả đêm hôm ấy, cô bỏ dở cuốn phim mình yêu thích chỉ để ôm trọn bên mình chiếc điện thoại.. 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net