Truyen30h.Net

[MCU] Truyện tam đề

[ThorKiHela] Biệt nữu, siscom, Hel.

atropicalpenguinnn

[Req đặc biệt từ người đặc biệt]

------------

Loki đã dành cả cuộc đời mình để sống dưới thân phận một cái bóng trước ánh hào quang của Thor.

Kể cả cha từng nói rằng hắn có quyền trở thành vua, thì từ khi hiểu chuyện, Loki cũng đã biết ngài chẳng bao giờ có ý định đó.

.

Thor dành cả cuộc đời mình để sống dưới ánh sáng rực rỡ. Thứ ánh sáng mà khiến Loki luôn thầm ghen tị với gã.

Sinh ra để làm một vị vua, Thor là kẻ dù ngu ngốc vẫn hiểu được giá trị của mình. Nhưng đối với hắn, có làm vua không lại chẳng quan trọng. Mỉa mai thay.

.

Hela dành cả cuộc đời để chinh chiến vì đất nước, và tất nhiên, vì tham vọng trở thành nữ hoàng.

Nhưng cống hiến càng nhiều, tham vọng lại càng lớn, kết cục cuối cùng càng bi thương.

-----------

Khoảnh khắc Thor nhìn thấy mình đang đứng tại Valhalla, gã cũng biết cuộc đời dài đằng đẵng của mình, như bao vị thần khác, cũng đã đến lúc kết thúc.

Cũng không tệ lắm, ai cũng cần được nghỉ ngơi mà. Khi Thor rời khỏi thế gian, gã cũng chẳng còn luyến tiếc gì nữa.

Valhalla so với trong tưởng tượng của Thor cũng không khác mấy. Cung điện nguy nga lộng lẫy, trăm hoa khoe sắc, khung cảnh đẹp như trong mơ. Nơi đó có rất nhiều vị thần, những vị thần mà gã từng gặp, từng quen biết, thậm chí cả những người Thor chỉ nghe danh. 

Ở một nơi yên bình như thế này, chẳng có khói lửa chiến tranh, dường như cuộc sống của vị thần lừng lẫy một thời ấy cũng vô cùng êm ả. Thảo nào chẳng mấy ai trở lại từ Valhalla.

Thor nhìn thấy dưới một đình nghỉ mát trong khu vườn dài, có hai con người mà gã chẳng thể nào quên được. Cha và mẹ.

Frigga dường như cảm thấy được ánh mắt của ai đó đang nhìn mình, bà buông tách trà trên tay, khẽ quay đầu. Cả Thor và mẹ đều sững người ra khi nhìn thấy đối phương. Nương theo ánh mắt của Frigga, Odin cũng nhìn thấy. 

Khoảnh khắc bất ngờ qua đi, Frigga khẽ nở một nụ cười dịu dàng. Thor phát hiện, hóa ra Frigga trong trí nhớ của gã vẫn luôn như vậy, một người mẹ vô cùng xinh đẹp, vô cùng dịu dàng.

"Ta đã nghe chuyện về con. Ta rất tự hào."

Khuôn mặt đanh thép của Odin chẳng mấy khi tuôn ra được những lời như thế này. Hóa ra, đứng trước cha mẹ, thần Sấm lừng lẫy kia cũng chỉ là một đứa trẻ mà thôi.

Tách trà đưa đến tay, nhưng Thor vẫn còn bồn chồn chưa cầm lấy. Cha mẹ đang ở đây, nhưng lại thiếu đi một người mà gã muốn tìm.

Nhìn thấy bộ dạng thấp thỏm quay đi quay lại của Thor, Frigga bất giác bật cười. Cũng phải thôi, chẳng biết Thor đã bao nhiêu lần gọi Loki về Asgard, nhưng chẳng thấy được thằng bé dù chỉ trong mơ. Loki cứ nghe thấy Thor gọi mình là lại chạy trốn mất tăm.

Lần này Thor đến Valhala cũng vậy, chẳng biết thông tin từ đâu mà trước khi gã kịp đến, Loki đã kịp trốn rồi.

Nhưng dù sao thì Frigga cũng là chuẩn một bà mẹ thì đùa giỡn con mình. Nhìn thấy bà cười, gã cũng biết mình có chút thất thố.

"Thằng bé tới Hel rồi."

Mà tính ra Loki cũng kì lạ, so với Hel thì Valhalla tốt hơn rất nhiều, nhưng hắn ở Hel với chị thì nhiều, mà về với cha mẹ thì ít. Hela thì không nói, dù sao từ lúc bị cái công việc cai quản Hel ập lên, chẳng lúc nào mà chẳng lo nghĩ.

"Nếu muốn thì hãy tới tìm nó đi, rồi cả ba đứa về đây."

"Ba đứa?"

Thor nhíu mày.

"Cả Hela nữa."

Nghe tới cái tên kia, Thor bất giác rùng mình. Gã chẳng bao giờ quên được sức mạnh của bà chị bá đạo kia đâu, thiếu chúng nữa là thua thảm hại, ngọn lửa đốt Asgard thành tro bụi ngày hôm đó vẫn còn hằn trong kí ức của Thor.

Chẳng hiểu tại sao Loki lại qua lại với chị ta...

.

Loki nằm dài trên bàn đá. Chẳng có chút phong thái tuyệt diệu hắn vẫn thể hiện ra thường ngày. Hela ngồi ở đối diện, vẫn là kiểu ngồi tao nhã mà cực kì khí thế như thường lệ.

"Không tới gặp Thor sao?"

Giả vờ như không nghe thấy Hela nói gì cả, Loki ôm đầu gục xuống bàn.

"Anh ta ghét em lắm."

Hắn lẩm nhẩm. Hela còn lạ gì Loki, lúc nào cũng mạnh miệng, đứng trước cha mẹ và Thor thì như cún con. Bảo rằng chẳng thích ở Valhalla, chẳng thích gặp Thor, mà thật ra trong lòng lúc nào cũng cho rằng bản thân chẳng có tư cách ở bên cạnh họ.

Tính ra thì Hela và Loki chẳng có máu mủ thân thiết gì sất, chẳng hiểu thế nào lại hợp nhau. Giả như không có Hela, chẳng biết Loki sẽ tiếp tục vật vờ trốn chạy tới tận đẩu tận đâu.

"Nghe nói hắn đang tìm cậu đấy."

"Urghhh..." Tiếng rên rỉ chán nản phát ra từ miệng Loki, hắn chẳng hề có ý định ngẩng đầu lên. Loki ước mình tìm được nơi nào đó để trốn.

Thỉnh thoảng Hela mới có chút dịu dàng đột xuất, nàng nhích người lại gần, dùng cả hai tay vò đầu Loki, hắn cũng mặc kệ. Tóc thằng bé mềm mềm, sờ rất thích.

Mặc dù khoảng thời gian hai người này ở bên cạnh nhau cũng chẳng dài, đây còn là cặp chị em độc tài của vũ trụ, nhưng so với Odin, thì Hela còn có tinh thần trách nhiệm chán. Ít ra thì tình cảnh phá làng phá xóm của cả hai đều giảm hẳn.

Chỉ có điều, Hela không thích việc Thor thường gọi Loki. Tất nhiên Loki chẳng bao giờ nghe lời Thor mà đến đó, nhưng nàng vẫn khó chịu.

Ở một phương diện nào đó, Hela và Loki thực sự là đồng bệnh tương lân.

Khi cánh cổng nối giữa Valhalla và Hel mở ra, vị thần tóc vàng, người mà chẳng ai mong chờ xuất hiện.

Người thì chưa thấy, mà đã nghe giọng rồi.

"Loki!!"

Thor bay vụt tới hướng có Loki, chuẩn xác đáp ngay xuống bên cạnh tên thần lừa lọc rầu rĩ.

Vậy mà Loki bắt tín hiệu nhanh lắm, chưa tới hai giây đã bật dậy ngồi đoan chính, làm ngay cái vẻ mặt ghét bỏ Thor.

"Anh đã tìm em--"

"Anh bao nhiêu tuổi rồi?"

Loki nhíu mày cắt ngang lời Thor.

"Có phải con nít trăm tuổi nữa đâu mà cứ gọi tôi mãi. Tôi không thích quay lại đó đâu. Hay là anh thích cười cợt tôi?"

Nhất quyết không để Thor nói câu nào.

"Không có. Anh---"

"Đủ rồi, nếu lại muốn tôi thành cái đuôi sau lưng anh thì không có cửa---"

"Anh nhớ em!"

Loki im bặt.

Kiểu như chẳng ngờ được Thor sẽ nói câu đó, cả khuôn mặt đang đanh lại, đột nhiên giãn ra, rồi phụt một cái, làn da trắng chuyển hẳn sang màu đỏ hệt như quả cà chua.

Lúc nói ra, Thor cũng chẳng ngờ câu nói này sẽ có tác dụng tới mức đó đâu. Nhìn biểu cảm của Loki, gã mới phát hiện ra, hóa ra thực sự hắn cũng không ghét mình.

Thor chầm chậm tiến lại gần, dùng hai tay nắm lấy vai Loki, định ôm hắn.

Nhưng quên à, chị gái còn đang ở đây. Nãy giờ nhìn hai kẻ này lời qua tiếng lại hơi bực bội rồi đấy. Huống chi, Thor còn đang định sàm sỡ em trai mình.

Hela chẳng bao giờ thể hiện ra mặt sự quan tâm của mình với Loki. Nhưng đảm bảo nếu có ai đụng tới một cọng lông của hắn, nàng sẽ cho kẻ đó không toàn thây.

Thế nên vị thần sấm toàn năng cứ thế mà bị đánh bay.

.

Cha mẹ có lời gọi, Loki cũng không thể không trở về bên đó. Mà hắn đi thì Hela không thể không đi. Càng không nói tới Thor nhất quyết phải trở lại.

Trên đường trở về, Loki đi ở giữa, Hela và Thor mỗi đứa kẹp một bên giằng co nhau trong thầm lặng. Thor muốn ôm em trai, nhưng Hela tuyệt đối không cho.

Thật ra lần cuối gia đình Odin từng có một bữa tối là lúc nào, Thor cũng chẳng còn nhớ. Mà Hela thì... Haha lần đầu gặp nhau đã đánh nhau tới đầu rơi máu chảy.

Vì thế nên khi trở về Valhalla, nhìn thấy cha mẹ đã chờ hẳn trên một bàn tiệc đầy thức ăn. Khung cảnh có chút lạ, lại có chút ấm áp.

Gia đình Odin quây quần trên bàn ăn. Odin và Frigga ngồi bên cạnh nhau. Loki vẫn bị kẹp giữa hai anh chị có tính bảo hộ thái quá.

Không khí gia đình hài hòa đến lạ. Đến cả Hela lẫn Loki, những người luôn cho rằng mình là kẻ dư thừa, cũng bị cái không khí yên bình làm cho sống mũi hơi cay rồi.

Yêu thương nhau cỡ nào, lên tới bàn ăn là không còn gia đình bạn bè gì nữa. Đến cả Odin cũng không kiềm được mà tham gia trận đại chiến thức ăn này. Ai bảo tay nghề của Frigga quá tốt làm gì.

Frigga nhìn thấy cảnh tượng nọ, cũng không nhìn được cười. Mấy vị thần tối cao cũng chẳng khác gì những đứa trẻ.

Thật tốt quá. Bình yên thế này thật tốt.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net