Truyen30h.Net

Người Chơi Mời Vào Chổ - Thời Vi Nguyệt Thượng

Chương 221+222

ddoobaeBp




Chương 221: Cố nhân không nên trở về 21

Mà vào thời khắc quan trọng này, Tiêu Mộ Vũ ấn đồng hồ bấm giờ, động tác của Kiền bà bà lập tức đình trệ, cơ thể Tiêu Mộ Vũ cũng dừng giữa không trung.

Mà Thẩm Thanh Thu bên kia phát hiện người xung quanh và thây ma đều đã ngưng trệ, lập tức ý thức được Tiêu Mộ Vũ xảy ra chuyện.

Thẩm Thanh Thu vội vàng lấy ra đạo cụ Nếu cảm thấy vui thì hãy vỗ tay từ chỗ Tiêu Mộ Vũ, nhanh chóng nói qua Một gia đình yêu thương thắm thiết: "Mộ Vũ, hoán đổi vị trí!"

Cô ấy vỗ tay, trong lòng vô cùng căng thẳng, sợ Tiêu Mộ Vũ không đáp lại mình, cảm tạ trời đất giây tiếp theo Thẩm Thanh Thu phát hiện bản thân và Tiêu Mộ Vũ đã hoán đổi vị trí cho nhau.

Tất cả mọi thứ xung quanh đều ngừng lại, Thẩm Thanh Thu phát hiện nửa cơ thể đã lún xuống dưới nóc nhà, gạch ngói dưới chân đã sụp xuống, bị cố định giữa không khung. Mà nơi sụp xuống lại là một chảo dầu lớn.

Trái tim Thẩm Thanh Thu bỗng treo cao, không nhịn được cảm giác sợ hãi sau khi sự việc xảy ra, may mà bản thân lưu tâm, lấy được tấm thẻ này, may mà khi đồng hồ bấm giờ tạm dừng bản thân không bị hạn chế.

Đồng hồ bấm giờ của Tiêu Mộ Vũ chỉ dừng 10 giây, Thẩm Thanh Thu nhanh chóng phản ứng lại. Ánh mắt cô nhanh chóng lướt qua căn phòng một lượt, rồi nhìn lên mặt Kiền bà bà, biểu cảm cô đọng trên khuôn mặt bà ta vô cùng kì quái, khóe môi nhếch lên, ánh mắt âm u, như cười như không nhìn lên trên, rõ ràng đã phát hiện ra Tiêu Mộ Vũ.

Không có nhiều thời gian, Thẩm Thanh Thu vội vàng quan sát trong phòng, không dừng lại quá lâu, ngay sau đó sử dụng Chân trái giẫm chân phải, tung người nhảy lên khỏi căn phòng của Kiền bà bà, chớp mắt liền rời đi.

Đã hết thời gian 10 giây, thời gian tiếp tục chuyển động, tất cả mọi người đều khôi phục động tác.

Thế là sự biến mất đột ngột của Thẩm Thanh Thu thu hút sự chú ý của mấy người, nhưng Tiêu Mộ Vũ đã quay về, ngoại trừ mấy người Trần Khải Kiệt, cũng không ai hay biết, vì trên người cô vẫn khoác áo choàng tàng hình.

Cũng là Tiêu Mộ Vũ ở bên cạnh kéo nhóm Trần Khải Kiệt một cái, mới khiến ba người ý thức được Thẩm Thanh Thu biến mất, thay vào đó là Tiêu Mộ Vũ quay lại.

Ngay cả bọn họ nhất thời cũng ngây ra, không hiểu giây trước Thẩm Thanh Thu còn ở đây, Tiêu Mộ Vũ vào trong thôn, tại sao giây tiếp theo lại đổi ngược lại.

Tiêu Mộ Vũ không kịp giải thích, đè nhỏ giọng nói trong nhóm chat: "Thanh Thu, đổi lại!"

Thẩm Thanh Thu hiểu ý của Tiêu Mộ Vũ, không chần chừ, lập tức vỗ tay, cô ấy và Tiêu Mộ Vũ lại đổi vị trí thêm lần nữa.

Mà Thẩm Thanh Thu vô duyên vô cớ biến mất lại xuất hiện, tuy những người còn lại rất sửng sốt nhưng cũng đoán được là do Thẩm Thanh Thu sử dụng đạo cụ, những người chơi vốn dĩ đang ra sức chạy về phía cổng làng cũng không nhịn được nhìn về phía căn nhà sáng đèn, thấp thoáng cảm nhận được điều gì đó.

"Anh làm gì thế?" Đột nhiên có tiếng quát của một người phụ nữ vang lên, nhưng số lượng người đã vượt quá giới hạn tiếp nạp, tới nỗi một người phụ nữ trong đó bị đẩy ra.

Dường như thẻ đạo cụ trên người cô ta đã sử dụng hết, sau khi bị đẩy ra liền hoảng hốt chất vấn, lại ra sức chen vào trong, đồng đội của cô ta lập tức hành động đẩy người đàn ông chen vào một cái, "Đến sau xếp sau, anh không biết à?"

Xung đột vừa xảy ra, thành viên hai bên vốn còn chưa kịp vào, lòng dạ đôi bên đã nóng như lửa đốt. Cộng thêm một phen tiêu hao thể lực này, đã dùng rất nhiều thẻ đạo cụ, thẻ còn lại hoặc là không có tác dụng hoặc là giữ lại không chịu dùng, cho nên không ai rộng lượng để người ta xô đẩy bản thân.

Lúc này hai đội đã đánh nhau, vốn dĩ bên dưới cổng làng chật chội sao có thể có chỗ để đánh nhau, trong hỗn loạn không ngừng có người bị đẩy ra ngoài, cuối cùng cũng không biết lỡ tay hay cố ý.

Trần Khải Kiệt và Tả Điềm Điềm cũng bị lôi vào trong, bị một xúc tua màu đen hất ra ngoài.

Thẩm Thanh Thu vốn dĩ đang định rời đi, ánh mắt lạnh lại linh hoạt bắt được chủ nhân của xúc tua kia trong đám người hỗn loạn. Bước chân cô ấy dịch chuyển, lướt qua đám người hỗn loạn như hồn ma, tìm được xúc tua muốn rụt về kia, dao găm không nể nang, chặt đứt toàn bộ hai xúc tua, chất lỏng màu đen dinh dính bắn ra, khiến sắc mặt người đàn ông cao to đen mặt.

"Cô muốn làm gì?" Ánh mắt gã giống như răng nanh chứa độc hướng thẳng về phía Thẩm Thanh Thu, dáng vẻ thẹn quá hóa giận, giống như Thẩm Thanh Thu đột nhiên ra tay trước.

Thẩm Thanh Thu không có tâm trạng dây dưa với gã, chỉ tàn khốc đáp lời, "Thu cái miệng của anh về, anh làm gì trong lòng anh biết rõ. Lần đầu tiên đánh lén đội trưởng của tôi, lần thứ ba đánh lén đồng đội của tôi, còn có thể đứng trước mặt tôi, làm như thành tâm lạy Phật. Còn để tôi thấy anh dùng thứ bẩn thỉu kia động vào người của tôi, thứ tôi chém lần sau không phải xúc tua đó, mà là đầu anh."

Thẩm Thanh Thu cười lạnh, nhấc chân đạp xúc tua ngo ngoe dưới mặt đất sau khi bị chém đứt dưới chân, sau đó chầm chậm ép vào trong bùn đất.

Khi biểu cảm của đối phương vặn vẹo liền rút dao chém đứt đầu một thây ma, ném xuống chân gã, quay đầu dặn dò Trần Khải Kiệt, "Ba người cẩn thận." Sau đó nhảy vút lên không, hướng về phía căn nhà của Kiền bà bà.

Áo choàng tàng hình của Tiêu Mộ Vũ vẫn chưa hết thời gian, những người khác căn bản không nhìn thấy cô, nhưng sợi tơ hồng trong tay Thẩm Thanh Thu cảm ứng được cảm xúc xao động kịch liệt của Tiêu Mộ Vũ, thấp thoáng chỉ dẫn phương hướng của Thẩm Thanh Thu.

Vì Thẩm Thanh Thu không tàng hình, cho nên thây ma sẽ không tha cho cô ấy, cho dù cô ấy đang bay, cũng có vài con đuổi theo. Khi Thẩm Thanh Thu nhanh chóng tìm được căn nhà Kiền bà bà, cửa nhà đối phương đã rộng mở.

Thẩm Thanh Thu rất cẩn thận, cô ấy biết nhất định phải tránh Kiền bà bà, cho nên chỉ vội vàng liếc một cái. Thẩm Thanh Thu phát hiện trong nhà trống rỗng không có thứ gì, Kiền bà bà cũng biến mất, nhưng trên bậc thềm lát đá xanh trước nhà Kiền bà bà, mấy dấu vết ướt sũng lại vô cùng chói mắt.

Dấu vết đó là vết dầu loang lổ, trước cổng còn có dấu chân. Từng hàng dấu chân in xuống, tổng cộng có bốn hàng, cũng có thể nói là thứ quỷ quái vừa ra ngoài ban nãy có bốn chiếc chân.

Trong đầu Thẩm Thanh Thu lập tức lướt qua chảo dầu kia, cảm thấy lông tơ trên người dựng đứng, thế là không quan tâm tới bất kì điều gì, lập tức đuổi theo phương hướng hiện tại của Tiêu Mộ Vũ.

"Mộ Vũ, em nhất định phải cẩn thận! Có thứ đuổi theo em, hình như bò ra từ chiếc chảo kia, em đi tới chỗ chị đi." Thẩm Thanh Thu vừa nói, nghĩ tới điều gì đó, lập tức dừng lại, vội vàng vỗ tay.

Nhưng lần này Tiêu Mộ Vũ không đồng ý đổi vị trí với Thẩm Thanh Thu, điều này khiến trái tim Thẩm Thanh Thu chùng xuống, đầu óc ù một tiếng, cắn răng nói: "Em tin chị, chị có thể ứng phó, đổi vị trí đi!"

Nhưng Tiêu Mộ Vũ vẫn không đồng ý, điều này khiến Thẩm Thanh Thu ý thức được hoàn cảnh nguy hiểm của Tiêu Mộ Vũ, cô ấy nhất định phải bình tĩnh lại.

Lúc này Tiêu Mộ Vũ bị dồn tới phía sau căn nhà số ba bên tay trái dãy thứ ba, tiến thoái lưỡng nan. Mỗi dãy nhà trong thôn Vô Hối đều có khoảng đất trống, nhà xây dựa theo thế đất, từng nhà từng nhà xếp thành cấu trúc ruộng bậc thang, càng ngày càng cao, cho nên phía sau mỗi nhà đều có kè đá cao gần hai mét, trèo lên trên chính là sân trước của dãy nhà tiếp theo.

Mà lúc này Tiêu Mộ Vũ mặc áo choàng tàng hình dựa vào cửa sổ phía sau của dãy nhà kia, mà ở kè đá cách cô không tới một mét, có một con quái vật với dáng vẻ khiến Tiêu Mộ Vũ nhất thời không muốn nhìn thấy nó đang bò trên đó, thò đầu ra quan sát xung quanh cô.

Nói là quái vật, thực ra là thi thể bị chặt đứt rồi ghép lại mà thành. Đống xương cốt bị đốt cháy co quắp lại, bên trên khảm năm chiếc đầu, tay và chân trên cơ thể chắp vá hỗn loạn với nhau thò ra chiếc chân bò trên mặt đất hệt như con nhện.

Nhìn thi thể đỏ ửng, trên người xèo xèo bốc lên mùi dầu trước mặt, Tiêu Mộ Vũ nhẫn nhịn cơn buồn nôn.

Điều khiến người ta khó tiếp nhận nhất là đầu nó đang chuyển động, thò ra không ngừng lắc lư, giống như đang cảm nhận hơi thở. Nó bò quanh vị trí ẩn nấp của Tiêu Mộ Vũ không chịu rời đi, rõ ràng đã cảm nhận được gì đó, nhưng khổ một nỗi không nhìn thấy gì, không cách nào tìm ra.

Xèo xèo, giọt dầu chầm chậm nhỏ xuống, phát ra âm thanh trên mặt đất, trong không khí lan tràn mùi cháy khét.

"Tao nhìn thấy mày rồi, trốn làm gì, ngoan ngoãn ra đây, nếu không hậu quả sẽ càng nghiêm trọng." Âm thanh u ám kèm theo ý cười của Kiền bà bà truyền tới từ một chiếc đầu há ra, khiến Tiêu Mộ Vũ nhíu mày.

Đương nhiên Tiêu Mộ Vũ không bị mấy câu nói này lừa gạt, nhưng cũng chính vào lúc này, cô nhận được yêu cầu hoán đổi vị trí của Thẩm Thanh Thu.

Trong tình huống này Tiêu Mộ Vũ cũng không dám hít thở, căn bản không cách nào trả lời. Hơn nữa bản thân đã tàng hình còn bị ép tới mức này, nếu Thẩm Thanh Thu tới, căn bản chính là không nơi trốn tránh. Điều khiến Tiêu Mộ Vũ lo lắng nhất chính là, cô sợ nếu bị phát hiện không chỉ là đánh nhau một trận đơn giản với thứ này, cho nên cô không dám sử dụng đạo cụ.

Huống hồ thẻ trên người cô, không có thẻ nào có thể giúp bản thân an toàn thoát khỏi sự truy lùng của con quái vật này.

"Mày đã phát hiện bí mật của tao, thực ra nhiệm vụ của mày đã hoàn thành rồi, có trốn hay không không có gì khác biệt. Nhưng đồng đội của mày, nếu chúng lỗ mãng chạy tới đây nhìn thấy cảnh này, vậy chính là tự tiện vào nhà tao, sẽ không có kết thúc tốt đẹp. Không trị được mày, nhưng chúng không may mắn như mày. Tao đã nghe thấy có người tới, mày nói xem có phải đồng đội của mày không?" Trong âm thanh của Kiền bà bà ngập tràn mê hoặc, chầm chậm phá vỡ phòng tuyến của Tiêu Mộ Vũ, muốn cô tự ra ngoài.

"Em tin chị, chị có thể ứng phó được, đổi vị trí đi!" Âm thanh của Thẩm Thanh Thu khiến trái tim Tiêu Mộ Vũ bị bóp chặt, cô nên nhắc nhở Thẩm Thanh Thu thế nào, kiếp nạn này không chỉ trốn được con quái vật giết người mà Kiền bà bà thả ra, mà còn không để Kiền bà bà phát hiện bọn họ đã vào nhà bà ta.

Tiêu Mộ Vũ không tin lời này của Kiền bà bà, huống hồ Thẩm Thập Nhất từng nhắc nhở không nên tin NPC. Nói cái gì mà phải hoàn thành nhiệm vụ, rõ ràng cô đã sớm đoán được chuyện Kiền bà bà nấu dầu người, tối nay chẳng qua là chứng thực mà thôi, không có bất kì trợ giúp nào với nhiệm vụ của cô.

Cho nên đối với bọn họ mà nói, cái gọi là bí mật của Kiền bà bà không đáng một xu, trừ phi... Trong đầu Tiêu Mộ Vũ đột nhiên lóe lên một hình ảnh. Nhưng giây tiếp theo có cánh tay đột nhiên thò tới chân cô khiến Tiêu Mộ Vũ không có tâm tư suy nghĩ chuyện khác.

Cánh tay của thứ quỷ quái kia thò tới mép cửa sổ, Tiêu Mộ Vũ co chân treo lên cửa sổ mới tránh được, nhưng cả cơ thể đã bị quái vật bao vây, chỉ cần nó nhích thêm mấy mét, nó sẽ phát hiện ra cô. Đòi mạng hơn là, Tiêu Mộ Vũ đã sắp nín thở tới cực hạn.

Mà trong khoảnh khắc ngàn cân treo sợi tóc này, con quái vật vốn chuẩn bị thò đầu ra ngửi đột nhiên khựng lại, ngay sau đó năm chiếc đầu đồng loạt quay về một hướng, là ở vị trí cổng làng. Không đợi Tiêu Mộ Vũ sửng sốt, chín chiếc chân của nó nhanh chóng nhấc lên, lập tức luồn ra, hoàn toàn mặc kệ Tiêu Mộ Vũ.

Âm thanh của Kiền bà bà lập tức biến đổi, "Mày dừng lại cho tao!"

Nhưng rõ ràng bà ta cũng không thể ngăn cản được con quái vật này, chỉ năm bước, thứ kia từ trên trời rơi xuống đụng bay đám thây ma, rơi xuống trước mặt đám người chơi đang tê dại da đầu.

Lúc này Thẩm Thanh Thu bình tĩnh đứng trong đám người hỗn loạn, cổng làng phía trên đỉnh đầu cô ấy, có Show ân ái chết rất nhanh đã lâu không sử dụng.

Ba tầng trong ba tầng ngoài cổng làng, toàn bộ đều bị thây ma vây chặt, thế là khi thi thể cháy khét được tạo thành từ năm người chết tối qua hạ xuống, mạnh mẽ đạp tung một đám thây ma. Mà bộ dạng này của nó cũng khiến toàn bộ người chơi đang đấu đá giành chỗ sợ hãi.

"Cái... cái này là gì thế? Tại sao đám thây ma kia đột nhiên lại tụ lại đây như phát điên thế." Kính của người đàn ông đeo kính đã trượt xuống cằm, anh ta vội vàng đỡ lên, khó lòng tin nổi nói.

Mà Tiêu Mộ Vũ và Thẩm Thanh Thu ở một bên lại lần nữa sử dụng thẻ vỗ tay hoán đổi vị trí, sau khi Tiêu Mộ Vũ quay về thời gian tàng hình cũng kết thúc, hoàn hảo ẩn nấp trong đám người, mà Thẩm Thanh Thu cũng nhờ sự trợ giúp của Chân trái giẫm chân phải, lặng lẽ vòng ra sau thôn Vô Hối.

"Thanh Thu, chị đừng vội tới đây, Kiền bà bà đang tìm người." Tiêu Mộ Vũ nhìn con quái vật không ngừng tìm kiếm trong đám người, nhỏ tiếng nhắc nhở Thẩm Thanh Thu.

Đồng thời để tránh con quái vật phát hiện thiếu người, Tiêu Mộ Vũ lập tức quyết đoán, kích hoạt Đèn kéo quân. Thế là lần này, lần đầu tiên Đèn kéo quân trùm lên nhiều đơn vị kẻ địch trong phạm vi của nó trong một lần như vậy. Mà điều này khiến con quái vật mà mọi người chỉ cần nhìn thôi cũng đủ run rẩy bị dừng hình tại chỗ.

Đèn kéo quân trên đỉnh đầu Tiêu Mộ Vũ xoay tròn, những người chơi có kinh nghiệm phong phú đều biết Tiêu Mộ Vũ đang sử dụng thẻ đạo cụ, tuy đôi bên đều có tính toán, nhưng ai cũng biết thứ quỷ quái trước mặt không phải thứ gì tốt đẹp cho cam, lúc này nó xuất hiện, không nhân lúc nó suy yếu lấy mạng nó, đợi lát nữa tất cả mọi người đều phải trả giá.

Nhất thời không cần người chỉ huy, tất cả mọi người không hẹn mà gặp xông ra ngoài, thẻ đạo cụ, vũ khí lạnh, toàn bộ đều được sử dụng, Trần Khải Kiệt tiến tới chém lên một chiếc đầu.

Nhân lúc đám người hỗn loạn, Thẩm Thanh Thu cũng lặng lẽ hòa vào dòng người, lúc này không ai biết ban nãy Thẩm Thanh Thu đã ra ngoài. Sau khi tiến vào, trong thời gian 15 giây dừng hình của Đèn kéo quân, Thẩm Thanh Thu không chút nể nang chặt toàn bộ đầu còn lại của thứ kia xuống.

Khi toàn bộ năm chiếc đầu rơi xuống, con quái vật kia rầm rầm ngã xuống, sau đó cơ thể quấn lại với nhau cuối cùng có được giải thoát, bắt đầu chia năm xẻ bảy.

Mà đám thây ma điên cuồng sau khi thẻ Show ân ái chết rất nhanh được kích hoạt cũng như được khởi động lại, đờ đẫn quay người, lần lượt vượt qua bức tường bao đã đổ sụp chạy ra ngoài thôn Vô Hối. Chỉ còn bảy chiếc đầu đính kèm bộ phận cơ thể mà chúng chọn được ở lại.

Toàn bộ thi thể cháy đen chia năm xẻ bảy trên mặt đất đều bò về một phía, những người khác không hiểu, nhưng Tiêu Mộ Vũ rất rõ, chúng muốn tìm ai.

Mọi người đã sức cùng lực kiệt nhưng không ai có thời gian nghỉ ngơi, vừa sửng sốt vừa sợ hãi đi theo thi thể kia về phía trước, mà trên con đường nhỏ chia tách nhà cửa trong thôn thành ba ngả, có một người đứng đó, nhìn chằm chằm người chơi may mắn sống sót, biểu cảm dữ tợn lại điên cuồng.

*****

Chương 222: Cố nhân không nên trở về 22

Mọi người đều rất quen thuộc với người này, chính là Kiền bà bà. Tuy mọi người đều biết Kiền bà bà, nhưng ngoại trừ Tiêu Mộ Vũ và Thẩm Thanh Thu không ai biết tại sao Kiền bà bà lại xuất hiện với dáng vẻ này trước mặt mọi người.

Thi thể cháy khét đã biến mất, chỉ còn lại Kiền bà bà đứng đó nhìn chằm chằm người chơi. Đôi mắt bà ta giống như mọc ra răng dài, khi lướt qua khuôn mặt từng người, ước gì có thể cắn một miếng thịt.

Thẩm Thanh Thu và Tiêu Mộ Vũ không biến sắc, vì Kiền bà bà càng phẫn nộ, càng chứng minh bọn họ đã thoát nạn. Ban nãy Thẩm Thanh Thu và Tiêu Mộ Vũ phối hợp không có kẽ hở, mỗi một chi tiết đều nắm bắt vô cùng chuẩn xác, hai người chắc chắn Kiền bà bà chỉ biết có người vào nhà, nhưng không biết là ai.

Hiện tại điều khiến Tiêu Mộ Vũ lo lắng là liệu Kiền bà bà có trực tiếp nói ra bí mật của bản thân, ép hỏi ai đã vào nhà bà ta hay không. Dù sao tuy Kiền bà bà không rõ người đó là ai, nhưng khi Thẩm Thanh Thu và cô hoán đổi, không cách nào che mắt tất cả mọi người, chắc chắn có người phát hiện Thẩm Thanh Thu từng rời đi, nếu như thế, Kiền bà bà sẽ dễ dàng đoán được hai người đã vào nhà bà ta.

Sự xuất hiện đột ngột của Kiền bà bà khiến đám người chơi đang trải qua khảo nghiệm sống chết ngây ra, nhưng mọi người nhanh chóng ý thức được vấn đề, thế là người phụ nữ nhỏ người thở dốc, mặt mày nghi hoặc cùng khó hiểu nhìn Kiền bà bà, nói: "Bà bà, sao bà lại ra đây, bà nhìn thấy đám thây ma rồi đúng không? Sao chúng lại xuất hiện ở đây rồi lại biến mất?"

Kiền bà bà trầm ngâm rất lâu, trong con mắt của người khác, bà ta như thể có điều khó nói không tiện trả lời, nhưng chỉ có hai người Tiêu Mộ Vũ rõ ràng, Kiền bà bà đang kiềm chế cơn giận.

Rất lâu sau bà ta có chút không cam tâm thu ánh mắt về, nhìn chiếc đầu liên kết trên cơ thể khuyết thiếu sau lưng đám người chơi may mắn, cuối cùng mới lên tiếng: "Có lẽ các người biết rõ trong thôn đã xảy ra chuyện gì, đám dân thôn này, tay họ dính máu của quá nhiều cô gái, những cô gái chết oan uổng mang oán khí ngút trời, không chịu an nghỉ. Họ bị chính người thân sát hại, không được thế gian dung nạp, không cách nào đầu thai tử tế, chỉ có thể lang thang khóc lóc kể lể cảnh tượng họ gặp phải với người khác, thuận tiện nguyền rủa thôn làng này. Người chết trong thôn không thể chôn cất, cũng không thể hỏa thiêu, nếu chôn cất tới tối sẽ quay lại, sau khi hỏa thiêu gia đình nhất định sẽ có một người chết thay ngay trong đêm, càng không thể thoát.

"Họ đều có tội, nhưng loại giày vò này không khỏi quá tàn nhẫn, thêm nữa họ khổ sở cầu xin tôi, tôi mới nghĩ ra cách này. Tôi bảo họ xây tường bao quanh thôn, trong tường bao là thi thể của người đã chết, những viên gạch kia dùng xương cốt xây thành, sau đó châm đèn dầu ở cổng làng, sau khi đốt đèn sẽ ngăn cản thây ma xông vào, nhưng cũng chỉ có thế mà thôi. Còn về những cô gái không cam tâm đích thân báo thù, họ chỉ có thể nghe theo ý trời mà thôi."

"Cho nên thi thể cháy khét là do bà tạo ra?" Những người có mặt tại hiện trường có chuyện kinh khủng nào mà chưa trải nghiệm, sức tưởng tượng và năng lực suy luận đều rất cừ khôi, mấy câu ngắn ngủi của Kiền bà bà khiến họ đoán được, thi thể này bị nấu lên sau đó ép vào trong gạch.

"Vậy đèn dầu này, không phải là..." Người đàn ông đeo kính lập tức liên tưởng tới ngọn đèn không tắt, có chút sợ hãi nói.

Kiền bà bà không lên tiếng, nhưng cơ bản là ngầm thừa nhận. Ánh mắt của mọi người nhìn bà ta lập tức biến đổi, nhưng không ai dám nói nhiều.

"Vậy Kiền bà bà, bà có biết đám thây ma này xuất hiện thế nào không? Hơn nữa có thể nói cho chúng tôi biết, rốt cuộc có bao nhiêu cô gái bị hành hạ tới chết trong thôn? Có bao nhiêu người giống như khúc đồng dao tối nay?" Cố Diệp cũng đã biết nhiệm vụ của bản thân, sự xuất hiện của Kiền bà bà vào lúc này rõ ràng có vấn đề, cho nên anh ta không muốn bỏ lỡ, đã hỏi rất rõ ràng.

Ánh mắt Kiền bà bà nhìn về phía Cố Diệp, đánh giá trên dưới, khóe miệng thấp thoáng hiện lên nụ cười lạnh, "Nếu tôi biết thì đã không chỉ làm có chút chuyện như thế, chẳng qua mấy cô gái kia có oán hận, trút ra xong cũng sẽ xong chuyện."

Nói xong bà ta nhìn ra sau lưng người chơi, bảy chiếc đầu ở đó đột nhiên biến mất không thấy tăm hơi.

"Đầu người, đầu người biến mất rồi." Có người hốt hoảng nói.

Sắc mặt Kiền bà bà thờ ơ, "Tôi đã nói rồi, họ trút giận xong cũng rời đi, lo lắng gì chứ. Những chuyện này vốn không liên quan tới người bên ngoài thôn như các người, chẳng qua các người chỉ bị vướng vào thôi, ít hỏi ít truy cứu, cũng sẽ không rơi vào bước đường ngày hôm nay. Vốn dĩ nếu các người không biết gì hết, tối nay chắc chắn họ sẽ nhắm vào dân thôn, mà không phải các người."

Những lời này của Kiền bà bà khiến cả đám người ngây ra, người đàn ông sử dụng dây leo trong số đó nhíu mày hỏi: "Ý của bà là chúng tôi biết quá nhiều nên mới gặp phải những chuyện này?"

Kiền bà bà nhìn người chơi một cái, không nhanh không chậm nói: "Tôi đã nói đủ rõ ràng rồi, tối nay các người đều chạy ra ngoài, chắc chắn có người không nhịn nổi hiếu kì chạy khắp nơi quan sát tình hình, tôi khuyên những người đó, có một số thứ tốt nhất là sống để bụng chết mang theo, nếu không cuối cùng sẽ hại mình hại người."

"Tối nay mệt rồi đúng không." Nói xong Kiền bà bà run rẩy quay về nhà mình.

Đèn dầu người trên cổng làng đung đưa trong gió, ánh lên bóng một đám người, lạnh lẽo không nói thành lời.

Tiêu Mộ Vũ không nói nhiều, người chơi bên cạnh đã bắt đầu cảm thấy bất thường, người phụ nữ nhỏ người không nhịn được nhỏ tiếng nói: "Người trong thôn này người sau tà ma hơn người trước, bà ta nói nhiều như thế, tại sao không nhắc tới nguyên nhân đám thây ma kia đột nhiên rời đi chứ?"

Không ai đưa ra câu trả lời, nhưng trong lòng mỗi người đều có suy nghĩ.

"Không còn sớm nữa, về đi, sau nửa đêm có lẽ sẽ bình yên." Có người chơi không muốn dừng ở đây, nhưng rõ ràng cần xử lí thi thể trên mặt đất.

Mấy người Tiêu Mộ Vũ không rời đi, nhưng cũng không đi giúp đỡ, vì lúc này có lẽ những người kia không chào đón bọn họ.

Bảy tổ đội có năm tổ đội đã chết người, chỉ có hai tổ đội may mắn bảo toàn toàn bộ thành viên là tổ đội của người đàn ông đeo kính và tổ đội Tiêu Mộ Vũ.

Người phụ nữ nhỏ người, Cố Diệp, còn cả người đàn ông xúc tua cùng với tổ đội tổn thất một thành viên vì không thể hoàn thành nhiệm vụ giống tổ đội Cố Diệp, bốn người chết có hai nam hai nữ. Mà tổ đội nhiều nữ giới nhất ban đầu đã chết hai người, đều là phụ nữ.

Cũng có thể nói là tối nay có tổng cộng sáu người chết, mới vào thôn Vô Hối hai ngày ba đêm, bao gồm cả những người không thoát khỏi rừng thây ma, lúc này đã có mười lăm người chơi thiệt mạng, hiện tại chỉ còn hai mươi sáu người.

Xác không không phải là thứ người chơi có thể xử lí lúc này, có lẽ kết cục ngày mai lại là bị nấu, thân làm đồng đội chỉ có thể giúp những người kia chết tử tế hơn một chút, mọi người dùng chăn ga phủ lên thi thể khuyết thiếu, đặt ở cổng thôn.

Tiêu Mộ Vũ nhìn sáu thi thể kia, máu bên trên vẫn đang chảy đầm đìa, không ngừng chảy sang bên phải dọc theo thế đất.

Tổ đội Tiêu Mộ Vũ ở dãy đầu tiên, cho nên cô lưu tâm hơn, cuối cùng ánh mắt hướng xuống đất, vết máu kia đã thu hút sự chú ý của cô.

Vết máu dày như thế, nền đất thôn Vô Hối lại không cứng, nhưng dòng máu này không hề thấm xuống, ngược lại uốn lượn như dòng suối, rất kì quái.

Những người khác đều đã tản đi, tổ đội người đàn ông đeo kính chọn căn nhà ở dãy đầu tiên với bọn họ cũng đã quay về, bên ngoài chỉ còn năm người, Tiêu Mộ Vũ chỉ xuống nền đất, nói: "Thanh Thu, Tô Cẩn, mọi người nhìn vết máu kia đi."

Mấy người Thẩm Thanh Thu nghe xong liền khựng lại, hướng ánh mắt lên máu chảy xuống từ những thi thể kia.

"Sao máu này lại không ngấm xuống đất?" Thẩm Thanh Thu phát hiện điểm khác thường, đi tới cúi đầu quan sát mặt đất, mặt đất không có gì khác thường.

Cô ấy quan sát hướng chảy của vết máu, phát hiện nó lan rất chậm, càng về sau càng ngưng trệ, không nhìn ra điểm gì đặc biệt.

Hơn nữa sau khi chảy đi hơn hai mét, dòng máu giống như cô đọng, không có gì khác thường.

Năm người vây quanh thi thể nửa tiếng đồng hồ, Tiêu Mộ Vũ nhíu mày, quan sát khắp nơi, có chút bất lực cười lên: "Là tôi nghĩ nhiều rồi."

"Nghĩ nhiều cũng không có gì, chỉ sợ bỏ qua thôi." Thẩm Thanh Thu an ủi Tiêu Mộ Vũ, sau đó thở phào một hơi nói: "Tối nay thật sự nguy hiểm quá, khi đó em bị thứ quỷ quái kia quấn lấy đúng không?"

Nhắc lại chuyện trước đó, Thẩm Thanh Thu vẫn lo lắng không thôi.

Tiêu Mộ Vũ có chút áy náy nhìn Thẩm Thanh Thu, "Ừm, tình hình lúc đó cấp bách, em không thể đổi vị trí, em sợ chị nhất thời sốt ruột bỏ mặc tất cả, may mà chị còn bình tĩnh hơn em nghĩ nhiều."

Nói tới một loạt thao tác của mình và Thẩm Thanh Thu, bản thân Tiêu Mộ Vũ cũng khó lòng tin nổi, không nhịn được cười cười lắc đầu nói: "Mỗi một tình huống em đều nghĩ tới đường lui, nhưng mỗi một lần em đều cảm thấy không thể thành công."

Trong hai câu nói này chứa đựng mừng rỡ và tin tưởng, chỉ có Thẩm Thanh Thu hiểu được.

"Vừa hay chị tương phản với em, mỗi việc chị đều không nghĩ kĩ, nhưng chị cảm thấy nhất định sẽ thành công." Thẩm Thanh Thu nói xong, cũng cười lên.

"Đội trưởng Tiêu, đội phó, rốt cuộc ban nãy hai người đã xảy ra chuyện gì thế?" Ẩn ý của hai người khiến ba người nghe vừa nóng ruột vừa hiếu kì, không nhịn được hỏi.

Tiêu Mộ Vũ thuật lại sự việc ban nãy một lượt, ba người há miệng nhìn bọn họ, biểu cảm trên mặt một lời khó tận. Rất lâu sau Trần Khải Kiệt xắn ống tay áo chỉ lên cánh tay mình: "Tôi nổi hết da gà da vịt lên rồi đây này, sao hai người có thể ăn ý tới vậy chứ?"

Mỗi một chi tiết trong chuyện này, nếu trong lòng hai bên có chần chừ, không tin tưởng đối phương, không chịu hoán đổi chính là thế cục chết. Nếu hoán đổi, có một người không phản ứng kịp, cũng là thế cục chết. Nhưng một thế cục chết được hai người sử dụng lần lượt bảy tấm thẻ đạo cụ để xoay chuyển.

Rõ ràng là rất xem trọng đối phương, vào lúc nào buông hay nắm đều nắm bắt rất vừa vặn, thật sự là đỉnh cao.

"Xem ra Kiền bà bà kia vẫn muốn che giấu thân phận, ban nãy nếu bà ta nói có người vào nhà bà ta, bà ta cần tìm người đó, thực ra những người khác rất vui vẻ giúp đỡ bà ta tìm ra chúng ta." Hiện tại tất cả đã ổn định lại, Tiêu Mộ Vũ bắt đầu phân tích mọi chuyện xảy ra tối nay.

"Đúng thế, khi đó tôi đã chuẩn bị sẵn sàng, nếu có người mở miệng, tôi sẽ hành động." Thẩm Thanh Thu trầm giọng nói.

"Nếu như thế có hai cách giải thích. Bí mật này liên quan tới việc vượt ải, nếu Kiền bà bà tự tiết lộ sẽ không phù hợp tới cài đặt phó bản, dù sao tiến độ vượt ải của mỗi tổ đội khác nhau. Ngoài ra, phó bản đã quy định bà ta không thể sử dụng phương pháp này, nhưng cho dù là kiểu nào cũng đều có lợi với chúng ta."

Bốn người Thẩm Thanh Thu lũ lượt gật đầu, Trần Khải Kiệt quay đầu quan sát xung quanh, đè nhỏ giọng nói: "Đội trưởng Tiêu, chúng ta về rồi nói."

Tiêu Mộ Vũ gật đầu, trước khi đi, lại nhìn vết máu, đã quánh lại, ở giữa lõm xuống.

Không nghĩ nhiều, năm người quay về nhà đóng cửa lại, Trần Khải Kiệt lại nhỏ tiếng hỏi Tiêu Mộ Vũ, "Biểu cảm của Kiền bà bà kia u ám như thế, đội trưởng Tiêu, cô nhìn ra điều gì chưa? Là vì bà ta nấu dầu người à?" Nhưng chuyện này là do bà ta tự tiết lộ, có lẽ không phải.

Tiêu Mộ Vũ nhìn Thẩm Thanh Thu, chậm rãi nói: "Đó chỉ là một nguyên nhân nhỏ, quan trọng nhất là tôi nhìn thấy trong nhà Kiền bà bà thờ cúng bài vị, căn cứ theo lời bà ta, bài vị đó để thờ cúng những cô gái kia."

"Gì cơ? Cho nên Kiền bà bà vốn không giúp dân thôn, mà là đang giúp những cô gái kia?" Mặt mày Tô Cẩn sửng sốt, tuy trước đó Tiêu Mộ Vũ dường như không quan tâm tới sống chết của người trong thôn, nhưng dù sao cũng đã giúp đỡ, sao có thể nghĩ bà ta mưu mô như thế.

"Lẽ nào trên cổng nhà bà ta không có gương bát quái, tường cổng còn đốt hương, không phải vì ma quỷ sợ bà ta, mà căn bản chính là bà ta đang nuôi quỷ." Tả Điềm Điềm lập tức nghĩ tới hai chi tiết này, đập tay nói.

"Tiểu Tả phản ứng rất nhanh." Tiêu Mộ Vũ không tiếc lời khen ngợi Tả Điềm Điềm, sau đó nói tiếp: "Bà ta đã giải thích chuyện thi thể cháy khét, miễn cưỡng có thể cho qua, nhưng mọi người phải nhớ kĩ, sau khi thi thể cháy khét bị chặt đầu đám thây ma mới lui đi. Người trong thôn đều ngầm chấp nhận việc nấu dầu người, vì cảm thấy thứ này có thể bảo vệ họ, nhưng lúc này chân tướng có lẽ là, nấu dầu mới là điểm mấu chốt thu hút thây ma. Mỗi tối đều có người chết, mỗi tối đều có hoạt động như thế, thậm chí người trong thôn còn tạo điều kiện thuận lợi, cả thôn lại giả vờ như không biết gì."

Những lời này của Tiêu Mộ Vũ khiến mọi người xuỵt một tiếng, "Đây có phải là tự tạo nghiệp, không thể sống không?" Tư tưởng trọng nam khinh nữ trong thôn tuyệt đối không phải một sớm một chiều, không có lí nào sau này đột  nhiên bắt đầu có người chết sống lại, nhất định là có người đã làm gì đó, dẫn tới biến hóa này.

"Nếu như thế, điểm mấu chốt của phó bản này không nằm trên người những cô gái kia, ngược lại chính là Kiền bà bà này." Thẩm Thanh Thu vẫn đang nhớ lại những thứ nhìn thấy trong nhà Kiền bà bà, cô ấy không nhìn rõ tên trên bài vị kia, nhưng trong đầu vẫn đang nhớ lại, sau đó nhíu mày nói: "Mộ Vũ, em có nhớ bên trong có bao nhiêu bài vị không?"

Tiêu Mộ Vũ gật đầu, khẳng định: "9 tấm."

"Liệu đó có phải trong thôn có chín cô gái là cố nhân không nên trở về không?" Con ngươi Tô Cẩn sáng lên, vội nói.

"Có khả năng."

"Vậy có lẽ chúng ta có thể vượt ải trước thời hạn rồi, không cần chờ đợi mỗi tối, căn cứ theo tình hình hiện tại, mỗi tối đều phải xảy ra chuyện, mỗi khúc đồng dao đều sẽ đoạt mạng người. Nhiệm vụ không yêu cầu chúng ta làm rõ họ chết thế nào, trò chơi trốn tìm cũng đã biến mất, cho nên chúng ta chỉ cần tìm ra chuẩn xác chín người này là có thể kết thúc trò chơi, không cần thiết phải làm rõ họ tương ứng với thảm kịch gì, đúng không?" Đầu óc Thẩm Thanh Thu nhanh chóng chuyển động, ngữ điệu có chút nhanh.

"Đúng." Tiêu Mộ Vũ không chần chừ đưa ra đáp án khẳng định.

"Cho nên Kiền bà bà nói, nhiệm vụ của em sắp xong rồi không phải là giả. Chỉ là..."

"Chỉ là gì?" Thẩm Thanh Thu cảm nhận được bất an trong lòng Tiêu Mộ Vũ.

"Nhiệm vụ của chúng ta sắp xong rồi, còn họ thì sao? Em vẫn cảm thấy trong số người chơi có tổ đội khác thường. Em vẫn nghi ngờ trong phó bản này có nhiệm vụ khác, thất bại cũng không quan trọng sao?" Tiêu Mộ Vũ nói xong, nhìn lên bàn, năm chiếc chén lại quay về, rốt cuộc những chiếc chén này có ý nghĩa gì.

Trò chơi trốn tìm thất bại là thất bại cá nhân sao? Xây tường thất bại là thất bại cá nhân sao? Ngoài ra đứa bé gái tối nay, nó đã tìm thấy tay chân của bản thân chưa? Câu chuyện này thật sự giống như Kiền bà bà nói, kết thúc rồi sao?"

Tiêu Mộ Vũ cảm thấy tất cả đều có vấn đề.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net