Truyen30h.Net

Nhật Ký Roleplay

Get back to life

jubjub_deldinah

Òaaa.
Lẽ ra tiếp theo phải là phần kể về các " mối tình " roleplay từ xưa đến giờ, nhưng rốt cuộc lại ngâm giấm mất. Thôi thì, đã lỡ ngâm rồi thì tôi sẽ ngâm thêm một phần nữa luôn, vì trong phần này đây, tôi sẽ kể cho các bạn nghe về tình hình roleplay hiện tại của mình.

Get back to life, đúng vậy đó, là get back to life, trở lại với cuộc sống, những tháng ngày đắm chìm vào roleplay. That's right, gần đây tôi có tham gia vài gr role mới.

Đại loại thì tôi đã tạo một acc mới chỉ để dành cho role, và sìn vào một vài gr. Hiện tại thì tôi đang ở trong 6 gr, trong đó có 2 gr role theo char có sẵn và 4 gr role OC.

Hai gr role char có sẵn này chính là hai gr đầu tiên role char có sẵn mà tôi tham gia, vì trước giờ tôi toàn role OC thôi. Hai gr này đều role hai bộ manga mà tôi rất thích. Và tất nhiên, tôi cũng thích hai gr này lắm. Mọi người đều thán thiện và dễ gần. Thiệt nhiều hường cho mọi người. Tuy là giờ một gr đang đứng trên đà bị bơ rồi-

Bốn gr OC kia bao gồm : Truyền thuyết đô thị + Slice of Life, ABO + Hành động, một hethongrole chưa hoàn chỉnh và RPG Horror.

Cảm nhận về từng cái thì :

+ Truyền thuyết đô thị + Slice of Life : Gr này chỉ có một Boss nên còn chưa chặt chẽ. Nhìn bạn Boss một mình vừa quản vừa kêu gọi mọi người role đi tội thật sự. Nhưng tôi đã mất hứng thú rồi thì sẽ chẳng role được nữa. Nhưng top role đầu tiên của tôi đăng lên, các cậu biết ai là người rep không ? Là chính bạn Boss, sử dụng 1 NPC để rep. Và top tôi như là cái top cuối cùng của gr đó luôn.

Như cái hồi nghỉ lễ 30/4, bạn Boss đăng một event lên, và cuối cùng chẳng ai tham gia. Tôi có định đăng top lên, nhưng cứ nghĩ đến việc cũng chỉ có mình tôi và bạn Boss role lại không chịu nổi. Vậy là cuối cùng, tôi chả làm gì cả.

Plot khá ổn, tôi thật sự mong gr có thể hồi sinh.

+ ABO + Hành động : Plot rất ổn, Boss có tâm và đủ người để quản. Đặc biệt còn là ABO, thể loại mà tôi cực kì thích và cũng săn lùng khá nhiều. Lúc mới thấy gr tôi liền không nghĩ ngợi mà join liền luôn lmao.

Chỉ là.. Hmn.. Các cậu có biết game Identity V không ? Ừm, gần như cả gr nên nằm trong fandom đó. Và họ nói về nó rất nhiều. Tôi cũng biết game đó, từng chơi nhưng không theo dõi nhiều. Tôi ngồi đó nghe như đàn gảy tai trâu vậy. Ngoài ra, tôi cũng cảm thấy mình không hợp với mọi người ở đó, nên tôi sớm đã không còn để ý đến box chat nữa.

Thiết nghĩ không có box chat thì vẫn role được vậy, nên tôi vẫn ở lại. Tôi thậm chí còn tìm một partner cho riêng gr đó. Nhưng cuối cùng tụi tôi chỉ role chung được một top, và đó là top đầu tiên cũng như duy nhất tụi tôi role trên gr. Sau top đầu tụi tôi có hẹn role top thứ hai, cậu ấy nhận mở top nhưng cuối cùng vì bận nên chờ mãi vẫn chẳng thấy mở. Thời gian đó ( đúng hơn là này ), tôi bận tối mặt mày để theo sát cái tiến trình của một gr khác nên bắt đầu thấy nản.

Vừa nãy đã cắt đứt quan hệ partner và xin rút char rồi.

Thật sự rất buồn. Tôi hi vọng role sẽ tiếp tục phát triển và thành công. Thật sự các Boss rất có tâm và chu đáo. Hường thật nhiều.

+ Một hethongrole chưa hoàn chỉnh : Nơi này xây dựng theo kiểu một nhóm các roler họp lại và bàn plot role, mỗi tháng lại đổi một lần. " Hethongrole chưa hoàn chỉnh " là tên tôi tự đặt để dễ hình dung hơn.

Về căn bản nó y hệt như hethongrole tôi đã từng nói trước đây. Nhưng có vài cái khác. Thứ nhất, hethongrole trước là Boss quyết định ra vài plot và cho dân chọn, hethongrole này là cả nhóm đều bàn chọn. Thứ hai, hethongrole trước ai muốn role gì cứ đăng top, ai thích top nào cứ nhào vô, hethongrole này lại chú trọng tính thống nhất và hay bàn với nhau hơn ; kết quả là một top đến mấy chục người vào, rất loạn. Thứ ba, hethongrole trước là cứ mỗi plot là lại tạo OC khác nhau, hethongrole này chốt một OC ngay từ đầu, có plot chỉ thay đổi một chút như thêm nghề nghiệp, chủng loài,...

Nhìn chung thì có sự sáng tạo, đó là thứ đã thu hút tôi lúc đầu. Nhưng sáng tạo nghĩa là nó vẫn còn mới, Boss chưa nắm bắt rõ để mà phát huy hết lợi thế của kiểu này. Thêm nữa, Boss ngoài việc thêm bớt thành viên và điều chỉnh các tệp thì giống như sinh ra chỉ để làm cảnh thôi vậy. Mọi người trong đó quá tôn trọng tính tập thể.

Và yeah, tôi cũng sớm không để ý đến box chat nữa như gr trước. Và cũng mới xin rút char rồi. Hi vọng hethong này có thể tự hoàn thiện được và phát triển tốt hơn, giống như hethongrole mà tôi đã từng ngưỡng mộ vậy.

+ RPG Horror : NƠI NÀY THỰC SỰ RẤT TUYỆT. Thật đấy. Nó là một trong những lý do khiến tôi phải xin rời hai gr kia đấy.

Roleplay giả lập game. Giải đố, Adventure, Horror,.. Plot thú vị và chặt chẽ. Có hai GM cực dễ thương và có tâm cực kì. Phân chia tệp rõ ràng và dễ nhìn. Event khá vui. Hệ thống dễ hiểu. Đây là roleplay game đầu tiên mà tôi tham gia, và tôi hoàn toàn yêu nó mất rồi.

Chỉ có điều, vì một GM rất thích spoil manh mối và NPC một cách bất ngờ trong box chat nên gần như phải luôn canh chừng để có thể thắng được game, và thế là không còn thời gian cho role khác. Well.

Mọi người rất thân thiện, tôi hòa đồng khá nhanh dù thỉnh thoảng vẫn cảm thấy lạc lõng nhưng không sao. Tôi cũng có một partner riêng cho gr này. Thề, chơi gr này mà không hợp tác thì DE ngay trong tầm tay. Bạn partner này khá thú vị, là partner đầu tiên tôi dám xưng hô thoải mái. Tụi tôi cũng nghĩ ra vài cái theory khá vui cho con của hai đứa nữa. Nên well, tôi thực sự rất mong chờ.

Gr role đỉnh nhất và cũng là favourite của tôi từ khi get back to life. Thật nhiều thật nhiều hường cho gr và các bạn.
.
.
Vui thật. Tính ra nửa đầu là viết khi mọi chuyện còn khá ổn. Nửa sau khi bất ổn rồi mới đem ra viết tiếp. Thiệt tình.
[02:52]

*Mọi việc đều được viết dựa trên trí nhớ ngắn hạn của tôi. Phiền không làm ầm nếu có nhầm lẫn. Hãy là một con người văn minh.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net