Truyen30h.Net

[Onmyoji] Một ngày mới ở liêu

Lot 16: Khởi đầu

phuonganhshira

*Truyện có dùng những từ ngữ 'ba trợn ba chạo' của game*

Lúc tôi nhận ra thì đã tải xong game rồi.

Quả nhiên là bỏ không được. 

Thôi thì đành dùng những kinh nghiệm vụn vặt của 'kiếp trước' xây dựng lại liêu nhà mới ở chốn này.

------------------------

Lot (Quẻ) hôm nay đã là thứ 16, tính ra đã hơn 2 tuần rồi. Nhanh thật đó.

Kể sơ sơ cho các bạn xem trong 2 tuần liêu tôi có gì rồi.

Đương nhiên ngoài mấy đứa nhỏ cấp N và M (Nguyên liệu) Daruma đằng kìa, đang ồn ồn ào ào chơi đùa, thì liêu tôi cũng như bao liêu mới chơi khác, luôn có cơ bản 2 thức thần.

Chị [Tuyết Nữ] Yuki Onna thường được nói là mạnh ở đầu game cho newbie thôi, nhưng thực ra nếu biết build thì chơi cũng khá là mạnh khi làm oldbie lv 40-50, tiêu biểu là 'kiếp trước' có bị chị gái nhà người ta xoáy cho vài lần, toàn bộ đội hình đều bị đông cứng cho tới chết, ự ự o( ̄┰ ̄*)ゞ

Chị gái đỏ chót Hồ Ly 3 đuôi Mio (Sanbi no Kitsune) [Tam Vỹ Hồ] thì có chiêu 3 orb (lửa) rất tuyệt, cào máu đau vãi, còn có tỉ lệ biến sát thương của mình thành hút máu, nếu đã Evolved (Thức tỉnh) thì khi tấn công sẽ tạo ấn cho kẻ địch nữa.

Ò, còn lại thì sau 2 tuần xả bùa linh tinh, tôi có kha khá thức thần rồi (đa số đều là R hay SR không thông dụng cho newbie nên tôi chưa mấy dùng...).

Cậu bé SSR đầu tiên về khi tôi lần đầu xả 10 bùa là Yuki Douji [Tuyết Đồng Tử], tôi chưa từng chiến thử, nhưng có lẽ là skill cũng là đóng băng như chị Tuyết, có điều mạnh hơn..? Dù sao cũng thật là iu thương khi cu cậu về liêu nha, nhưng mà newbie dở tệ như tôi chỉ quen dùng mấy thức thần thân quen như Nội, Cò, Thảo,... thôi, vì vậy vẫn để cu cậu chơi với đám Daruma.


-Ama, chào buổi sáng!

Ầy, giờ giấc chỗ này đảo ngược một chút, bởi vì là sever Global, cách Việt Nam 12 tiếng, cho nên thực chất đang là 4h sáng dù tôi vào game lúc 16h, từ nay sẽ dùng giờ trong game để nói.

A, đứa trẻ mới chào tôi là Karasu Tengu [Nha Thiên Cẩu], tôi gọi là Tiểu Cẩu, cũng là con trai đáng yêu của liêu tôi~ Từ liêu cũ hay liêu mới, đều là thằng bé gánh liêu những ngày đầu, chiêu AOE 3 orb (lửa) của nó rất mạnh, còn có xác xuất gọi đồng đội 'đánh ké'. Khi đã Evolved (Thức tỉnh) xong thì có nội tại hóa giải hiệu ứng xấu cho đồng đội và bản thân. Tuyệt vời á! 

Chỉ có điều, chắc do là R ít dùng, thằng bé mãi chưa có skin gì mới. Đó là điều duy nhất làm tôi tích vé skin ở liêu trước, nhưng mãi cho đến khi sập vẫn chưa có.

-Ừm, chào Tiểu Cẩu. Xem nào, sao con không dùng skin thức tỉnh mà Ama vừa triệu hồi cho hôm qua?

Phải rồi đó, dù đã hơn 2 tuần gánh liêu, vừa hôm qua thằng bé mới được Evolved.

-Tại sao chứ, dù sao cũng không còn bộ Soul.

Thằng bé lơ đễnh liếc tôi, lại cười cười.

Ây da.. Ở liêu nghèo, không thể nào mỗi đứa 1 bộ Soul (Ngự hồn), có đứa còn phải lắp lung tung beng chả ra nổi bộ 4 (Ngự hồn ngoài cung cấp tăng các chỉ số nhân vật, còn có thêm một hiệu ứng đặc biệt tùy loại khi lắp đủ một bộ 4 viên).

Vì vậy, tôi đã lắp bộ 4 Soul Shadow (ngự hồn Phá thế) của 'con giai iu dấu' cho anh trai SSR thứ hai của liêu, hình như là anh về liêu vào Lot 5. Đó là SSR Kidoumaru [Quỷ Đồng Hoàn], skill 3 orb của anh khá là phê, mỗi lần sẽ đánh đơn vào một đối tượng kèm ấn xích và cấp cho bản thân anh một 'Cuồng', đủ 3 lần 'Cuồng' thì anh cuồng thiệt sự, đánh đủ 3 lần AOE. Nói chung là đủ để liêu tôi ngoi ngóp được qua mấy màn khó đó..

-Thôi mà, sau này Ama sẽ cố gắng cho con bộ mới...

-Thôi thì Ama cứ từ từ cũng được. Con cứ cho cún ăn ở sân sau cũng rất vui!

A... dỗi rồi kìa.. Con trai bé bỏng, Ama nghèo khổ cực kì xin lỗi con~

-Ama, mau lên, chúng ta phải làm BQ vàng!

-Cái gì?! Hôm nay có BQ vàng??

BQ là Bounty Quest (Truy nã) các yêu quái theo yêu cầu, phần thưởng có thể là Shard (Mảnh thức thần) hay Coin (vàng) hoặc AP (sushi), lần này phần thưởng là một Shard vàng, có khả năng ra Shard của SSR, phải điiii!!

Tôi vội vã theo Thố vào khu vực đánh quái. 

Yamausagi [Sơn Thố] là thức thần kéo tốc quen thuộc, dù anh giai Kamigui [Thực Phát Quỷ] vừa đẩy tốc địch vừa AOE về nhà năm lần bảy lượt, nhưng vẫn quen dùng Thố.

Đội hình 3 Shiki quen thuộc đi farm hiện tại của tôi đã đổi từ Tuyết Nữ-chị Hồ Ly-bé Tọa thành Thố-Tọa-Đồng Hoàn.

Bé Tọa nhà tôi hiện tại là máu trâu nhất liêu, chậc, lẽ đường nhiên rồi. Zashiki Warashi [Tọa Phu Đồng Tử] là thức thần thân quen với biệt danh 'hiến máu nhân đạo', bởi vì bé nhà tạo orb cho đội bằng cách... hiến máu! Ừm, cho nên bắt buộc bé phải có chỉ số HP thực cao.

.

.

Không quá lâu, chúng tôi xong rồi.

-Hừm, chả thú vị.

Quái ở mấy phần explor khá yếu (tất nhiên rồi, mạnh thì lấy gì farmmmm)cho nên Đồng Hoàn tích 'Cuồng' mấy lần chưa kịp xả, lũ quái đã chết mất tiêu rồi. Hiện tại mấy chục lần tích, anh có hơi bị 'cuồng loạn' rồi.... Mớ dây xích đầy gai nhọn đó đang làm nát mảnh vườn, lũ cấp N và Daruma ôm nhau trốn ở sau gốc cây luôn rồi..!

-Anh giai à, em xin lỗi vì anh vẫn còn máu giấy để đi Soul, khiến anh nhàm chán, đừng quậy nát cái mảnh sân nữa ;;A;;

Tôi muốn khóc quá... Làm gì với cái mảnh sân nát toẹt toẹt thế kia được đây...??

-Ừm... Hotaru, con xem... có sửa được không...

-Ama, thực xin lỗi, con chỉ Health được chứ không có phải sửa chữa...

Hotarugusa [Huỳnh Thảo] là một R có khả năng health khá tốt, tôi và một vài người vẫn còn ấn tượng với một đại thần nào đó đã dùng team 5 Huỳnh Thảo rút sạch bách máu Soul 10, thật là kinh dị.. Nhưng mà đó là con nhà người ta, Hotaru nhà tôi hiện tại health tối đa là 2k máu thôi, chậc, vẫn rất tốt rồi đó nha! Lâu lâu làm cú Crit (Chí mạng) gần 2k, tuyệt vời!

Nhìn tới mảnh sân, chắc là mai tôi vào nó cũng được reset lại như cũ thôi ha... 

Giờ thì có chuyện cần phải làm.

-Nào, Đồng Hoàn, cùng đi đập ngự thôi!

-Ngươi quyết tâm làm cho bộ ngự của ta đầy máu (HP) đấy hả?

-....

Tôi lôi anh chàng đi theo, bộ ngự hiện tại còn khá tồi tàn, cũng đã rất cố gắng mới có thể được 55% crit (Chí mạng), nhưng chỉ có 12% dmg crit (Sát thương chí mạng), trong khi chiêu của anh cần dmg crit cơ... Khó quá, quá khó đối với đứa có bàn tay đập ngự đen thui như tôi, thường thì toàn vào HP, dòng bonus cũng sẽ ra HP hoặc Defense (thủ)... Đó là lý do Đồng Hoàn nói câu trên.

Được rồi, dốc tiền đập một phát lên lv6 luôn nào, ngự rác ban nãy đi farm được kha khá.

-Cầu trời khấn phật cầu trời khấn phật....

Trong khi Đồng Hoàn nghịch ngợm Quỷ thực hồn (Quỷ ăn ngự hồn tự động, tích lượng exp để tiện lợi cho việc nâng ngự), tôi chọn lựa kĩ càng mấy viên bỏ đi, vì liêu còn thiếu điều kiện vẫn phải dùng Soul 3*, sau đó khấn trời khấn đất khấn mây khấn trăng.


"Submit"



-.....

-.... Chà...

-...Được rồi, anh đừng nói gì hết.


Chà, bỏ qua chuyên mục đầy máu (HP) đó đi, chúng ta đến với sự kiện quan trọng hôm nay nào!

Hồi chiều, cuối cùng tôi cũng đã hoàn thành sự kiện '120 bùa đầu tiên tặng SSR cho newbie' rồiii 

*★,°*:.☆\( ̄▽ ̄)/$:*.°★* 。

Và tôi ra Tỳ đóooo! Muahaha!

Ầy, cơ mà đang hơi thiếu ngự một chút rồi.. Không sao, rồi sẽ ổn thôi :3 Shadow (Phá thế) cũng rất phù hợp với Tỳ mà~

Đồng Hoàn: *cảnh giác*


Nói đến những thức thần 'thân thiện' cho newbie đi farm thì Ibaraki Douji [Tỳ Mộc Đồng Tử] thuộc trong số đó, skill 3 của anh chiếm 3 orb, bóp địch là damge đơn nhưng nếu địch đó chết trong cú bóp đấy thì sát thương sẽ nổ AOE, cho nên clean rất nhanh. Hurayyy q(≧▽≦q)

Cơ mà...

-Này! Ngươi đang làm gì với bộ Soul của ta?

-Sao chứ? Rõ ràng là của ta!

-Hừ, tên quỷ cấp thấp kia, về liêu sau, đừng có ngông. Sợi xích của ta hôm nay hơi bị ngứa đấy.

-Hừ, cái tên chăn tiểu quỷ này, thả ra, ta phải mau lên cấp còn đón bạn thân về!


Được rồi, một ngày ở liêu với 2 tên quỷ SSR, thật là mệt mỏi mà.




-Oi, Ama ơi, con cá vàng này bao giờ mới chịu đi vậy?

Sơn Thố nó hỏi tôi như thế, nhưng có vẻ rất vui vẻ chơi đùa với vây cá mềm mềm. Cá vàng này là đại diện của Story, vì tôi chưa (thể) hoàn thành story nên nó chưa thể đi.

-Chắc là.. đợi Ama lên cấp..?!

-.... Ama đã lên 4 cấp kể từ khi nó tới đây đó.

-Ặc.. Ama.. Ama lên cấp được, chứ đâu có lên chỉ số crit được....

Khóc (TTATT)

-Thôi Ama đừng buồn, rồi sẽ mạnh lên thôi!

-Huhu cảm ơn con trai cưng~

-À, con tới đây không phải để Ama ôm, mà hai người kia dọa mèo của người chạy tán loạn rồi kìa...

-Áaa! Hai tên kiaaa!!

-----

Mong mỏi: Cò mama ơi, bao giờ mama về với con, cả Nội nữa... Bé Cẩu về rồi, con còn chờ hai người.



--------Góc giải đáp cho người không/sắp/muốn chơi--------

-Ngôn ngữ: bản Global không có tiếng Việt (hình như đã có vietsub nhưng hiện tại cần tải thêm thì phải) nên trong truyện mình dùng song song 2 ngôn ngữ, có chút khó chịu ha..

-Lot: bốc quẻ. Tương tự việc điểm danh khi chơi game, mỗi ngày bốc quẻ bói (mỗi tội không hiểu nó nói gì cho lắm) và nhận phần quà ngẫu nhiên.

-Coin: vàng. Tiền vàng, cái này đơn giản mà ha :v

-AP: sushi, dùng để đi chiến, không đủ lượng sushi thì không thể chiến.

-Explor(exploration): sau khi hoàn thành 1 story sẽ mở ra một exploration (hình như hiện tại có 27 story) gồm dạng Normal & Hard, trong explor xuất hiện một vài yêu quái, đánh hạ sẽ có thưởng vặt, hoặc có thể dùng cách này để đi BQ hay lên exp nhanh.

-BQ: như đã nói ở trên là viết tắt của Bounty Quest (Truy nã), đánh thắng mấy yêu quái theo yêu cầu sẽ có thưởng.

-Bùa: một trong những cách thức summon (triệu hồi) Shikigami để chơi, có nhiều loại, còn tỉ lệ ra thì phụ thuộc nhân phẩm (☞゚ヮ゚)☞

-Shikigami: thức thần, nói đơn giản là nhân vật chiến đấu của bạn.

-Orb: lửa, tương tự mana cần có để các thức thần dùng chiêu thức. (gọi là lửa vì có hình dạng ngọn lửa xanh)

-Soul: Ngự hồn. Có nhiều bộ Soul khác nhau. Tương tự các trang bị, giúp thức thần tăng các chỉ số, khi lắp đủ 1 bộ 4 viên sẽ có thêm hiệu ứng đặc biệt khác nhau.

  +Rắn: gọi đi rắn (đi đánh Soul) thực chất là đi kiếm Soul, vì đánh 'bạn' rắn 3 đầu này xong sẽ rớt ra ngự hồn ngẫu nhiên, có tất cả 11 tầng Soul, càng cao càng có tỉ lệ rớt ngự 5-6*, chỉ số là gì thì không biết :)

  +Ngự cao nhất là loại ngự 6* (6 sao, 6 hột), lv cao nhất của 1 ngự là lv15.

  +Đập ngự: feed soul để nâng lv cho soul.

-Cấp: 

  +Người chơi: lv max là cấp 60.

  +Thức thần trong game có 5 cấp {SP, SSR, SR, R, N, M}. Trong đó cấp N và M (Daruma) không thể Evolved.

-Evolved: thức tỉnh. Các thức thần khi thức tỉnh thì ngoài được thêm skin, các chỉ số giới hạn cũng tăng, các chiêu thức cũng có thể biến đổi.

  +Đánh lân: (Evolution) đánh 4 loại lân khác nhau sẽ cho ra 4 loại nguyên liệu khác nhau để Thức tỉnh thức thần. Nguyên liệu thức tỉnh gồm 3 cấp {Low/Mid/High}.

  +Có 4 loại nguyên liệu thức tỉnh: Azure Carp (Cá chép-Thủy Lân), Lightning Drum (Trống-Lôi Lân), Wind Talisman (Chong chóng- Phong Lân), Fire Wheel (Bánh xe lửa-Hỏa Lân)


Căn bản là thế. Cảm ơn đã ghé thăm liêu nhỏ :'3

Date: 28/4/20


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net