Truyen30h.Net

𝟷𝟸𝚌𝚜 - 𝙳𝚊𝚢 𝚝𝚘 𝙽𝚒𝚐𝚑𝚝

36: Lời thú tội

Jaryah_Sie

- Bây giờ tính sao?

- Sao chăng gì?

- C-cái kế hoạch chết tiệt chứ sao! Hai người còn lưu luyến khỉ gì ở chốn này? _ Bảo Bình nhất thời định lớn giọng, nhưng khi phát hiện còn nhiều người khác ở đây ngoài cô và hai người đối diện bèn cố gắng kiềm chế lại.

Nhận được cái nhìn cau có từ Bảo Bình, Nhân Mã liếc nhẹ sang Xử Nữ. Tựa như đọc được suy nghĩ người bên cạnh, mà Xử Nữ cũng khẽ đánh mắt qua Nhân Mã.

Trước mặt Bảo Bình hiện giờ là hai cô bạn chung nhóm ngồi chễm chệ trên ghế, ở giữa là một cái bàn được trải khăn cùng một bộ ấm trà và khay bánh ngọt, xung quanh họ xuất hiện các vị tiểu thư khác cũng đang thư thả tận hưởng buổi dùng trà ngày hôm nay. Có tiếng nói cười rôm rả vang khắp bầu trời với nhiều chủ đề khác nhau, về các quý công tử, về việc học, về những ý định sau này,..... Và nổi bật nhất là tiếng xì xào bàn tán về ba cô gái mới đến vài tháng trước, mười lời hết chín lời chê bai, một lời còn lại thì không hẳn là chê mà cũng chẳng thể gọi là khen, tựa như nhiều câu nghi vấn về sự xuất hiện của họ ở đây, ở Nolar này.

Dường như nhóm Bảo Bình nghe tất thảy mọi điều xấu về họ đến chai lì cảm xúc, họ chọn không quan tâm chuyện ngoài lề.

- Đương nhiên là không phải rồi. Chỉ là tỉ lệ thành công không thực sự khả quan nên bọn tôi đang cân nhắc lại vài chi tiết. _ Nhân Mã tỉnh bơ đáp, mặt không chút biến sắc nếu so với thái độ có phần vội vàng của Bảo Bình.

Cô và Xử Nữ đã dự tính sẵn vài kế hoạch từ trước, sở dĩ tới giờ không một ai trong hai người chịu tiết lộ cho những người bạn của họ biết là vì còn vướng mắc vài chỗ, buộc họ phải kéo dài thời gian tới tận bây giờ.

Nhận được lời giải đáp từ Nhân Mã thì Bảo Bình phần nào dần cảm thấy yên tâm hơn, không còn tra hỏi thêm.

Xử Nữ chậm rãi nâng tách trà khỏi đĩa.

- Cứ thong thả đi. Chừng nào chưa bị phát hiện thì lúc đấy chúng ta không phải lo sợ gì hết.

Cô vừa nói vừa ung dung nhấp một ngụm trà, rồi nhẹ nhàng đặt tách về lại đĩa, điệu bộ tao nhã ngồi vắt chéo chân thể hiện thái độ dửng dưng như không.

- Mà sao cậu tìm tới được chỗ này vậy Bảo Bình?

Nhân Mã gắp một viên đường bỏ vào tách trà và nhàn nhã lấy thìa khuấy đều.

- Tự nhiên hai cậu tách ra khỏi Ma Kết với Cự Giải để đi riêng với nhau, tôi đứng trên hành lang thấy tò mò nên mới bám theo xem. Tưởng bàn chuyện chính sự gì nghiêm trọng lắm, ai dè lại ra chỗ khỉ ho cò gáy này uống trà.

Bảo Bình nhìn Nhân Mã ung dung thưởng thức trà mà không khỏi bày ra bộ mặt khó coi, mười phần thì đến tám phần là đang khinh bỉ bộ dạng thanh tịnh giả tạo hiện giờ của Nhân Mã.

- Với lại, Kim Ngưu cũng không ở trong phòng nên tiện thể hỏi thử liệu hai cậu có biết tung tích của tên đấy không, mới chỉ quay về lớp lấy sách vở để quên thôi mà đã mất tăm không chút dấu vết rồi.

Trong vòng vài giây tiếp theo, Nhân Mã tiếp tục nhấp thêm vài ngụm trà trước khi nhàn nhã lên tiếng giải đáp thắc mắc của Bảo Bình, vì có lẽ cô đang chuẩn bị sẵn tinh thần cho mọi hành động sắp tới của Bảo Bình.

- Cự Giải cùng Kim Ngưu đi gặp Song Tử rồi, còn Ma Kết thì đã tới chỗ Vera.

- CẬU ĐIÊN RỒI HẢ?!

!!!

Ngay cái khoảnh khắc Nhân Mã vừa dứt lời, chiếc bàn bất ngờ bị lật tung lên, bộ ấm trà cùng những thứ khác theo đó bị hất văng lên cao rồi lần lượt rơi xuống đất và vỡ thành nhiều mảnh, nằm rải rác trên bãi cỏ. Những âm thanh ồn ào vang lên cùng lúc vô tình thu hút sự chú ý của các tiểu thư, kể cả những người đang mải chìm đắm trong các cuộc trò chuyện thú vị cũng phải vô thức ngoảnh mặt nhìn về phía Bảo Bình. Và dù có cố giữ bình tĩnh cỡ nào, Xử Nữ cũng bị hành động bộc phát nhất thời của Bảo Bình làm cho giật mình mà lỡ làm rơi tách trà trên tay, kết cục là chiếc tách vỡ tan tành dưới đất. Chỉ riêng Nhân Mã kịp thời ổn định tâm lý nên mới có thể giữ nguyên vẻ mặt bình thản suốt từ đầu buổi đến giờ, chí ít đó là những gì cô thể hiện ra bên ngoài.

- Cậu đang đùa tôi đúng không? Tại sao họ lại đi gặp hai người đấy?!!

Cơn thịnh nộ vẫn chưa hề nguôi ngoai, Bảo Bình xông tới nắm cổ áo kéo Nhân Mã lại gần, ép cô nàng phải nhìn thẳng vào đôi mắt phẫn nộ của mình. Bảo Bình trừng mắt nhìn Nhân Mã được một lúc nhưng lại không có bất cứ động thái tiếp theo nào, có vẻ cô đang chờ đợi một lời giải thích đáng thuyết phục đến từ Nhân Mã, để cô không phải lựa chọn kết thúc cuộc trò chuyện ở đây bằng bạo lực.

Trái ngược với tính khí nóng nảy ấy của Bảo Bình, thì Nhân Mã vẫn giữ một thái độ tẻ nhạt, Xử Nữ sau màn "trổ tài" sức mạnh của Bảo Bình cũng ngay lập tức quay trở về trạng thái ban đầu. Hai cô nàng biết Bảo Bình còn đang cần lời giải thích nên mới chưa vội vàng tặng cho Nhân Mã một cái đấm "yêu thương", mà giả sử có bị đấm luôn thì Nhân Mã cũng chưa chắc sẽ gục luôn tại chỗ.

- Cự Giải và Kim Ngưu đi xin lỗi Song Tử, còn Ma Kết tới chỗ Vera là vì cô ta yêu cầu. Đừng quá kích động chỉ vì hai chuyện này chứ!

Nhân Mã vừa nói vừa cố gỡ tay Bảo Bình khỏi cổ áo mình nhưng có vẻ khá khó khăn do sự chênh lệch về thể lực, tới khi tay Bảo Bình có chút dấu hiệu thả lỏng thì lúc đấy Nhân Mã mới thoát được.

Nhân Mã chỉnh lại cổ áo một lúc rồi ngồi xuống ghế - thứ duy nhất chưa bị hất tung bởi Bảo Bình.

- Cớ gì phải đi xin lỗi tên đấy? _ lúc này Bảo Bình đã bình tĩnh được một chút.

- Cậu ta tuy theo dõi bọn mình nhưng cũng chỉ dừng lại ở đấy, còn chúng ta đã đánh và xúc phạm cậu ta. Kể từ khi tới đây chúng ta đã bắt đầu hành xử như một lũ học sinh cá biệt rồi, chưa bị đem đi xử phạt bởi mấy lão quý tộc là còn được dung thứ đấy.

Nghe Xử Nữ trình bày, Bảo Bình im lặng thử ngẫm lại thì thấy cũng đúng.

Tuy nhiên, chừng đấy vẫn chưa đủ cho Bảo Bình nắm bắt đầu đuôi toàn bộ câu chuyện ngày hôm nay.

- Nếu thế cả đám đi mới đúng chứ? Bọn mình đều xuống tay với cậu ta mà!

Xử Nữ lập tức lắc đầu phản đối.

- Song Tử có thiện cảm với Kim Ngưu, Cự Giải thân thiện nhất. Còn nói thẳng ra là do ba chúng ta dở nhất khoản giải quyết mâu thuẫn bằng lời nói.

Nghe đau vậy? Bảo Bình nhăn mặt.

- Thế Ma Kết đi gặp Vera làm gì? _ một nửa đã nắm bắt được, còn lại chuyện về Vera.

Xử Nữ khoanh tay đặt trước ngực, từ tốn đáp:

- Vera có ý định sử dụng vài sản phẩm của tôi.

Nói toẹt ra là thuốc đi. Bảo Bình chửi thầm.

Nếu liên quan tới thuốc thì để người điều chế đi sẽ hợp lý, tức Xử Nữ. Thế nhưng cô lại ở đây và để Ma Kết đi thay, tức đó sẽ là một vụ thỏa thuận nào đấy nên Xử Nữ mới từ chối đi mà nhờ Ma Kết. Anh chàng trầm tính và hầu như luôn vào thẳng trọng tâm vấn đề, nên hiển nhiên cũng trở thành người dễ đàm phán, chỉ cần liên quan tới mấy vụ thương lượng thì tìm anh là lựa chọn tối ưu nhất.

- Biết là tên đấy cũng am hiểu kha khá, nhưng chẳng phải cậu đi chung sẽ tốt hơn sao? Tên đấy dù gì cũng chả phải người chịu trách nhiệm chính. _ Bảo Bình chống nạnh tỏ ý thắc mắc.

Xử Nữ nhún vai ra vẻ không quan tâm. Đúng là xưa nay người chịu trách nhiệm phần lớn trong việc điều chế các loại thuốc cho mọi người ở Gerdan đều là cô, tuy nhiên khuyết điểm lớn nhất của cô là sự thiếu cẩn trọng trong giao tiếp. Do phải thu mình trong phòng, làm việc miệt mài để tìm cách duy trì sự tồn tại của Gerdan cũng như người dân sống ở đấy, cô hiếm khi có cơ hội được ra ngoài tiếp xúc với mọi người trừ khi cần thiết. Bản tính của cô quá thẳng thắn, rất dễ gây tổn thương cho người khác. Không còn cách khác, cô đành phải nhờ Ma Kết. Anh tiếp thu tốt và có trách nhiệm cao nên gần như tất cả những việc cần ra bên ngoài, Xử Nữ đều tìm đến anh.

Thế giới sinh ra một Ma Kết đủ tài giỏi như vậy lại còn ban thêm cho anh khả năng thương lượng khá tốt, nên phải nói rằng Xử Nữ chẳng cần lo nghĩ tý gì về mấy cái thỏa thuận phiền phức đó. Khuyết điểm lớn nhất của anh có lẽ là vẻ ngoài khó vừa mắt mọi người từ cái nhìn đầu tiên, hoặc ngôn từ đôi khi hơi sắc bén và thâm độc dễ khiến người khác có cảm giác dè chừng, vốn dĩ đâu ai là hoàn hảo.

Nếu có ai đó sẵn sàng tiếp cận Ma Kết, một là mấy tên ất ơ tưởng Ma Kết đang tỏ ra coi thường chúng, hai là cô nàng nào đấy bị vẻ lãng tử của Ma Kết làm cho đầu óc mụ mị.

Xử Nữ khom người nhặt lên từ dưới đất một mảnh vỡ của chiếc tách, xong lại thả xuống cho nó nứt ra thành hai mảnh nhỏ.

- Tôi không có ý định tiếp tục phí lời phản đối nếu cô ta cứ giữ mãi cái nét mặt kiên quyết đến cùng ấy. Trông ngứa mắt lắm.

Nói xong, Xử Nữ chậm rãi thở ra một hơi dài. Lát sau cô liền đứng dậy:

- Tôi sẽ đến phòng họp Hội học sinh kiểm tra tình hình ở đấy, đi đây. _ rồi rời đi.

Xử Nữ đi rồi, Nhân Mã cũng không còn lý do nào để mà nán lại đây, và đương nhiên trước đó cô cũng mở lời hỏi ý Bảo Bình nếu muốn đi cùng cô tới chỗ Cự Giải và Kim Ngưu, Bảo Bình có im lặng một lúc để nghĩ ngợi và rồi cũng gật đầu đồng ý lời mời ấy.

Ba cô nàng rời khỏi sân giữa những cái nhìn hoang mang xen lẫn khinh thường từ các tiểu thư, đồng thời để mặc bộ bàn ghế trắng tinh sang trọng cùng nhiều mảnh vỡ của bộ tách trà nằm ngổn ngang khắp bãi cỏ.

Tới khi bóng lưng ba cô nàng khuất xa dần sau những bức tường, trên một cái cây cao lớn gần vị trí bọn họ ngồi bỗng chốc phát ra những tiếng xào xạc hòa lẫn cùng vài cành cây khẽ kêu răng rắc như thể ai đó đang cố leo lên cao nhất có thể, nhằm xác nhận họ hoàn toàn không còn ở đây nữa.

"Ai đó" khẽ thở ra một tiếng chán nản, vài cô tiểu thư bên dưới đã bắt đầu để ý đến tiếng động lạ từ trên cây và bất giác ngước lên nhìn, nhưng không ai có ý định tìm hiểu cho ra nhẽ mà tự cho rằng là do con sóc và mặc kệ.

- Tẻ nhạt thật....

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net