Truyen30h.Net

Trái CấmTình Yêu Của Vampire

Chương 15: SỰ TRỞ LẠI CỦA NỮ THẦN ÁNH SÁNG (Phần 3)

Sammyyoona

Chương 15: SỰ TRỞ LẠI CỦA NỮ THẦN ÁNH SÁNG (Phần 3)

Ánh trăng sáng dần mờ đi, bóng tối vây hãm. Đêm tàn. Sự sống hồi sinh, vạn vật bắt đầu tỉnh dậy sau một đêm yên giấc nồng. Ở nơi đây, thế giới Vampire huyền ảo thì mọi việc mới chỉ là sự khởi đầu, biết bao sóng gió còn đang vẫy gọi trước mắt. Bóng tối trở lại, tình yêu chớm nở. Liệu họ có tìm ra nhau giữa muôn vàn thử thách và sự chia cắt của định mệnh. Câu trả lời đang ở trong tim họ, những bạn trẻ mang số mệnh đứng đầu để cai trị thế giới phép thuật. Họ phải chống lại bóng tối, chống lại tình yêu mang danh nghĩa "trái cấm".  Mãi mãi họ sẽ thuộc về nhau... ở trong tim.

>><<

Gần bốn giờ sáng, tại chính điện trường Quenci lúc này không khí thật náo nhiệt, nó còn pha chút "yêu" khí lẫn chút tà mị. Người người nô nức chờ xem dự tiệc khiêu vũ, một số ít trong đó thì hướng trái tim về nơi khác, để tìm bạn nhảy xứng tầm có thể tạo nên một cặp uyên ương đẹp nhất đêm nay.

Raio lúc này tay vẫn nắm chặt Samy không buông, dù cậu đã nớ lỏng tay nhưng Samy vẫn thấy đau, cô đau trong tim. Đau vì biết vị nữ thần kia là ai, và cô ta sẽ làm gì sắp tới. Học ở ngôi trường này một thời gian, Samy hiểu và biết Raio có thân phận ra sao. So với một Vampire hoàng gia thuần huyết, một nữ thần thì cô có là gì. Một hạt cát không biết an phận, làm sao cô xứng với Raio chứ. Hơn ai hết Samy biết mình nên vứt bỏ thứ tình cảm vừa mới nhen nhói, bởi cô không thuộc về nơi này, cô là con người, còn cậu là Vampire. Khác nhau nhiều quá, cô không nên tự đi vào ngõ cụt, rời xa cậu là cách tốt nhất đối với cô.

Samy buông hờ tay Raio ra, cô lấy tay còn lại ôm ngực dựa vào cậu. Bỗng đầu óc choáng váng nhẹ, Samy nào biết có một cặp mắt sắt lạnh đang hướng về phía mình. Heyoumi đã nhìn thấy Raio từ lâu, cô im lặng và nắm tay thi triển phép thuật tâm linh khiến Samy đau từ bên trong. Ở phía xa kia,Tayoo và Yona tuy không hẹn nhưng cùng niệm thần chú chống lại để bảo vệ Samy. Đó là lí do Samy không bị sao cả, nhưng khó tránh khỏi ảnh hưởng. Raio do quá tập trung nên mất cảnh giác, khi cậu nhận ra thì Samy đã ổn hơn nhiều, dù lúc này cô đứng hơi chông chênh, toàn thân ướt đẫm mồ hôi, và cậu là điểm tựa duy nhất để cô khỏi ngã. Khẽ ôm Samy vào lòng Raio cất lời, trong giọng nói chứa đựng sự bi thương.

- Samy... Ta xin lỗi, vì lại làm em đau. Có lẽ em nên tránh xa ta ra. Ở bên ta, em sẽ gặp rất nhiều nguy hiểm.

- Ơ... Raio sempai, anh nói gì thế. Chắc do sức khỏe em yếu, làm gì mà em gặp nguy hiểm ạ. Em ổn cả mà...

Samy yếu ớt đáp trả lại Raio, cô nhìn cậu lo lắng mà thầm buồn. Raio luôn tốt với mọi người, cậu là Hondongki của trường. Đương nhiên ở bên cậu, nhỏ biết mình sẽ bị ám hại. Dù rằng nhỏ chẳng là gì của cậu, chỉ vô tình quen biết, rồi vô tình gặp gỡ nhau ở nơi đây. Lẽ ra người ở bên cậu lúc này phải là cô gái kia. Nàng ấy đang đứng đó và đợi cậu đến bên, cùng nhau chủ trì phần còn lại của lễ hội.

Tayoo mở hờ đôi mắt hổ phách nhìn đôi trai gái. Cậu bước nhanh về phía họ, chậm rãi đến bên đỡ Samy trước ánh nhìn của Raio. Samy cũng ngơ ra không kém, nhỏ im lặng chờ đợi kẻ tỉnh như không kia cất lời. Và cô chắc, tảng băng như anh sẽ lại thốt nên mấy câu chẳng dễ nghe. Vâng chính xác là anh ta xem cô là vô hình, chẳng thèm nhìn cô, chỉ cất câu nói đầy hàm ý với Raio.

- Anh ra đi không muộn, tôi sẽ lo cho cô bé.

- Vậy phiền cậu. Ta đi ngay đây.

Raio nhìn Samy lần nữa để xác định cô đã ổn, cậu trả lời Tayoo với nét bình thảng lạ lùng. Khẽ bước lên chính điện nơi Heyoumi đang đứng hô phong hoán vũ, cậu để lại một câu nói với hai người ở lại. Nhưng duy nhất chỉ một người hiểu, và tất nhiên người đó không phải Samy nhà ta.

- Hoa sẽ không héo tàn nếu bướm ong rời xa nó. Đặt hoa ở trong tim và cảm nhận... sẽ hiểu bạn có yêu hoa không.

Tayoo nở một nụ cười nửa miệng nhìn theo dáng vị hoàng tử đang tiến dần về phía cô gái ấy. Cậu ôm chặt Samy, rồi dìu nhỏ đi xuống một gốc khuất yên tỉnh để nghỉ ngơi. Lúc này Yona cũng vừa đến bên hai người, đứng quan sát từ xa cô chỉ biết lắc đầu cảm thán. Hai tảng đá ấy có biết yêu hay không cô mặc kệ. Vì cô biết Raio sẽ chọn cách buông và đẩy Samy cho tên tóc vàng oan gia này. Điều đó sẽ tốt vì cậu ta có thể bảo vệ Samy, nhưng sao cô lại thấy hơi nhói đau khi thấy anh ta ân cần với Samy. Chẳng phải ghen, nhưng rất lạ. Cảm giác như sắp mất đi một thứ gì đó rất quan trọng với cô. Nó làm cô thấy bất an.

Dẹp đi mớ suy nghĩ quẩn quanh Yona khẽ ôm Samy vào lòng. Cô thấy lạnh khi chạm vào Samy, điều ấy chứng tỏ thần chú ảnh hưởng rất ít. Cũng may cho Samy, nhưng có lẽ công này không phải của riêng Yona. Nhìn Tayoo là biết, anh ta rất dững dưng không xem xét tình hình của Samy. Yona biết ngay là anh đã giở trò đánh úp, cộng sự đấy. Vốn dĩ Tayoo không phải dạng vừa, càng tiếp xúc nhiều cô càng đánh giá anh cao hơn.

- Đừng nhìn tôi như thế.

Tayoo đọc suy nghĩ của Yona thoáng chau mày. Anh đến bên nắm tay Samy toan dẫn cô lui ra khỏi lễ điện. Nhưng Tayoo mới đi được vài bước đã bị Yona kéo lại. Nhỏ lạnh lùng quát.

- Đọc được suy nghĩ người khác thì hay lắm sao. Anh để Samy ở lại, chẳng có lí do gì phải tránh mặt.

- Không tránh. Cô nghĩ ổn? - Tayoo cười nhạt nhìn Yona, tay anh vẫn giữ chặt Samy không buông.

- Sẽ ổn. -  Yona khoanh tay trước ngực hờ hững đáp. Ánh mắt nhỏ tựa hồ không rợn sóng nhưng lại đang chứa đựng sự bất an.

Samy đứng ở giữa nhìn hai bạn với vẻ bất lực. Nhỏ đã khỏe lại và đủ tỉnh táo để hiểu Yona và Tayoo đang ám chỉ gì. Khẽ đẩy tay Tayoo ra, Samy nhìn anh và Yona cười hiền. Nhỏ cất lời giải tỏa ngọn lửa đấu tranh từ mắt hai người đang tỏa ra. Trong giọng nói có phần cam chịu.

- Tớ ổn, hai người không cần cãi nhau vì tớ. Tớ đang đợi xem khoảnh khắc có một không hai này, e là không nên tránh mặt. Tớ không có lí do gì để làm vậy...

Yona và Tayoo nghe Samy nói khẽ thở dài cảm thán. Vốn cả hai đều là người thuộc hệ hàn, lạnh mọi lúc và luôn bảo thủ ý kiến mình muốn làm. Sự thật là nếu Samy không cất lời xen vào, Yona và Tayoo sẽ tiếp tục màn đấu võ mắt với nhau. Samy đứng ở giữa bất lực, tuy biết cả hai đều nghĩ cho cô, nhưng cô có chính kiến của mình, Raio và Yona có là gì của nhau đâu. Có chăng chỉ là quan hệ ân nhân và người được cứu.  Samy có quyền tủi thân nhưng ghen thì không. Raio với Heyoumi nữ thần vốn sinh ra đã là một cặp, nên dù có không cam tâm Samy cũng phả an phậ. Dù sao sớm muộn gì cô cũng sẽ rời khỏi nơi này, níu giữ cậu, cô sẽ đau hơn.

Tiếng sáo diều đâu đó vang lên bi thương, ánh trăng sáng trên cao chiếu thẳng xuống nơi Samy đứng. Màu trắng tinh khiết ấy như tô điểm nét buồn thoáng qua trên gương mặt cô. Lệ không rơi nhưng tim đang khóc, do yêu mà ra hay chỉ là sự ngộ nhận. Vì thật sự lòng Samy đang tơ rối, đối với tảng băng cô cũng có một cảm xúc rất đặc biệt. Khi thấy anh hết lần này đến lần khác cứu cô, từ một kẻ kiệm lời nay lại biết tranh luận với Yona vì cô. Samy khẳng định anh ấy không đến nổi vô cảm, bằng chứng là anh đang đứng kia và không ngừng đấu lí với Yona. Hai người họ cãi nhau bằng cách nào Samy chịu, cứ mắt đưa mắt, miệng cười nhạt. Có trời mới biết nổi họ đang nói gì, riêng Samy thì bất lực toàn tập.

Ở cách nơi ba người đang đứng không xa, Kora đang ngồi ung dung nhấm ly rượu máu rồng Bazan. Cậu đung đưa thứ chất lỏng ấy, nhìn màu đỏ mời gọi kia mà nở một nụ cười ma mị. Kora từ khi nào đã quan sát toàn bộ sự việc, đầu tiên là vô tình thấy cảnh Raio lo lắng cho Samy, rồi đến cảnh Tayoo bảo vệ cô, cùng cô bé phù thủy là Yona tranh cãi. Một việc hiếm thấy mà cậu có cơ may xem được. Vốn Tayoo em cậu rất ít khi xen vào việc bao đồng, nay lại đi quan tâm một cô bé. Thiết nghĩ cô ta không phải nhân vật tầm thường. Ít ra cũng là bạn của Raio sempai và Tayoo, hai Vampire có lượng fan nữ lớn nhất trường. Sẽ rất thú vị cho Samy nếu như bị bọn họ túm và hành hạ. Nhất là Heyomi, cô nàng vốn từ bé đã đem lòng yêu Raio. Dù Kora không ít lần ngõ ý tỏ tình với nàng, nhưng vẫn không sao làm nàng lay động được. Hôm nay lại biết nàng chính là nữ thần ánh sáng, sự ham muốn có được nàng của cậu càng dâng cao biết bao. Đối phó với kẻ mạnh phải dùng trí và sự nham hiểm. Kora có thừa chúng, chỉ là cậu cần tiếp cận Samy để tiện bề hành sự. Bước đầu khá dễ nhưng thực hiện chắc khó. Samy vốn có ác cảm với cậu sau lần gặp đầu tiên, e là về sau cô sẽ dè chừng không để cậu tiếp cậu.

Mặc những suy nghĩ thâm độc, cùng với một âm mưu lớn đang từng bước được vạch ra trong đầu, Kora bình thảng ôm eo cô gái mà ngã nghiêng uống rượu. Nhìn bề ngoài sẽ chẳng biết cậu đang nhìn theo ai, quan sát điều gì. Một kẻ vốn có tham vọng lớn như Kora sẽ biết cách che giấu cảm xúc tốt, điều này làm Valin không sao hay biết, cô vẫn hả hê ôm cậu cười đưa tình. Lòng thì chắc mười mươi cậu sẽ nắm tay cô cùng bước ra giữa lễ điện, để thả hồn theo điệu nhạc, và trở thành một trong những cặp đội đẹp nhất đêm nay.

Trở về với các nhân vật chính. Sau khi Raio đến bên đứng cạnh Heyoumi, cậu vẫn giữ vẻ điềm đạm cùng cô dẫn dắt các nghi thức còn lại, mặc cô thao thao kể về những chuyện tu luyện phép thuật vất vả, rồi hứa hẹn cùng hoàng tử tương lai lãnh đạo thế giới phép thuật đánh bại phe hắc ám. Raio mặt lạnh như chưa hề nở một nụ cười, cậu cất lời nói ổn định mọi người, mắt thì đang hướng ánh nhìn xa xăm tìm kiếm một cô gái, người có thể là công chúa của lòng cậu. Dù gặp cô, cậu chẳng có ti cảm xúc.

- Đã để mọi người đợi lâu. Là một Hondongki, ta cảm thấy lễ hội năm nay khá thành công, vui hơn nữa là nữ thần sáng đã trở về, hứa hẹn một vận mệnh mới sẽ bắt đầu ở thế giới này. Và vào đêm nay, hỡi các bạn, hãy cùng hòa mình vào điệu nhạc "giao duyên định mệnh" do các tiểu Thần tiên đánh nên, Raio mong rằng toàn thể những người đã, đang và sắp yêu nhau sẽ luôn hạnh phúc.

Raio cất lời nói đầy cảm xúc, cậu giơ tay vẽ trên nền trời thông điệp của đêm hội. Pháo hoa từ giữa nền trời bỗng tỏa ra, giây tơ hồng là biểu tưởng tình yêu do các tiểu linh tinh kết rơi nhẹ nhàng xuống đầy mời gọi. Mọi người ai nấy đều phấn khởi, họ chọn cho mình một sợi dậy mà mình ưng ý nhất, sau dó đứng đợi thời khắc ấy, khi có một ai đó đến mời nhảy. Không phân biệt nam nữ, ai cũng có thể mời đối phương trước. Tiếng nhạc giao duyên vang lên, thanh âm da diết. Những cô gái e ấp nở nụ cười quyến rũ, các chàng trai đầy vẻ lịch lãm chỉnh trang lại y phục hướng ánh nhìn đưa tình về phía xa xa. Nơi tình yêu trong mắt họ đang đứng đợi.

Heyoumi cũng như các nữ nhi khác. Cô e ấp nhìn Raio với ánh mắt mời gọi cậu. Mái tóc đỏ đầy ma mị, cô biết chắc cậu sẽ không mời mình, và dĩ nhiên cô sẽ làm điều đó, vì giờ đây cô là ai chứ. Một Nữ thần ánh sáng tối cao, dưới một người trên vạn người. Chỉ cần là người cô yêu thì nhất định cậu phải là của cô. Mãi mãi.

- Nghi thức khiêu vũ chính thức bắt đầu. Xin mời mọi người hướng mắt về chính điện để cùng nhìn ngắm khoảnh khắc quan trọng này. Xem Nữ thần cùng Hondongki sẽ chọn ai, và người ấy có phải là bạn không nhé.

Không khí đương lúc cao trào, thì một giọng nói trong veo cất lên. Là vị tiên nữ làm nhiệm vụ dẫn dắt đêm hội, trong tà áo xanh màu biển mát diệu, nàng quơ đũa phép lên cao bắn một chùm sáng hướng thẳng lên trời. Ánh sáng ấy chiếu xuống tô điểm vẻ uy nghiêm của hai con người, hai nhân vật quan trọng của đêm hội, và họ sẽ là người chọn bạn nhảy trước. Ai ai cũng hồi hộp chờ đợi, dù biết khả năng Nữ thần Heyoumi sẽ chọn Raio làm bạn nhảy rất cao, nhưng họ vẫn mong đợi xem cô sẽ chọn ai. Mỗi người một lựa chọn, Raio có cô gái của tim cậu. Cậu sẽ chọn cô, vì nếu lỡ mất lần này, e là tơ duyên hai người sẽ tạm đứt đoạn. Và việc họ yêu nhau sẽ có một kết cục không mấy yên bình.

Như dự đoán Heyoumi là người chọn bạn nhảy trước. Và cô đã đến bên nắm lấy tay Raio tỏ tình. Có lẽ ai ai cũng vui sướng và chúc phúc cho họ. Trừ hai cô gái đang đứng ở xa kia. Một là Samy, cô đang hướng ánh nhìn bi thương về phía Raio, chút chua xót len lỏi trong tim. Không hiểu sao nhìn Samy lúc này Tayoo thoáng thẩn thờ. Tảng băng như cậu lo xa không vô bổ. Biết cô bé sẽ buồn mà, từ ngày đầu quen Samy, vì lẽ gì cậu đã hiểu trái tim cô đã trao ai. Không hẳn yêu cô, nhưng cậu ại rất muốn bảo vệ cô. Đó là trách nhiệm, mà có thể cũng là duyên phận từ trước cậu phải trả. Có một điều mà Tayoo vẫn chưa hề biết, năm ấy nếu không nhờ Samy,  cậu đã quyên sinh theo công chúa nhỏ của tim cậu. Là định mệnh đã cho cậu gặp lại Samy ở hiện tại, để cậu có cơ hội đền đáp ân tình tình cho cô.

Buồn tận tâm, đứng ở một gốc khuất phía xa, Saly là cô gái thứ hai quặng thắt tim lại mà khóc thầm. Vì hi vọng được Raio để mắt đến đã chống tan. Cô nắm chặt sợi dây tơ hồng được dệt bằng mây trời mà cứ tưởng đang nắm một nhành gai hoa Băng. Đau lắm, cô khẽ xoay người đi nơi khác, ngồi lặng lẽ quan sát, cam chịu và nhìn chàng trai mà cô yêu sánh bước cùng Nữ thần. Cô buông tay cậu, cô mãi chỉ có thể ngắm cậu từ xa như thế này. Sẽ luôn là thế.

Lúc này đâu ai biết thật chất người khó chịu nhất là Raio. Cậu bị Heyoumi dắt đi mà lãnh cảm. Mặt lạnh băng không biểu hiển chút thần xúc. Cô nhìn cậu cất lời, cậu thì hướng ánh nhìn về một nơi xa xăm. Đem yêu thương mong manh gửi một cô gái khác. Cậu sẽ tìm công chúa và nhảy với nhỏ. Dù chưa chắc cô bé là nàng, nhưng cậu sẽ từ bỏ tình cảm kia. Cậu không muốn Samy chịu đau đớn, cô bé có lẽ sẽ mãi không thuộc về nơi này.

- Raio, anh sẽ nhảy cùng em điệu đầu tiên chứ.

- Dĩ nhiên rồi Nữ thần, là em đã chọn ta mà. Ta có quyền từ chối sao.

Lạnh lùng theo cách luôn là thế, Raio nhìn Heyoumi đáp trả. Cô hơi không vui, nhưng vẻ mặt vẫn biểu lộ sự chiếm đoạt tột cùng. Cậu là của cô, cứ xa cách thì kết quả vẫn vậy. Đêm nay, cô nhất định sẽ chiếm giữ thân xác cậu.

Tiếng nhạc khiêu vũ do các tiểu thần tiên hòa tấu nghe da diết. Sánh bước bên nhau tiến đến phía dưới chính điện. Raio nhẹ nhàng dìu Heyoumi lướt đi từng bước nhảy đầu tiên. Họ đẹp, thật sự đẹp ma mị. Một Nữ thần khoác trên người bộ cánh đỏ đầy gợi tình, sánh bước cùng Hondongki lịch lãm, cậu toàn thân trắng toát, chỉ duy ngất mái tóc màu đen là nổi bật. Trên ngực cậu còn điểm khuyết một đóa hồng nhung xanh đại diện cho tình yêu bất diệt. Vật mà cậu sẽ tặng cho người mà cậu yêu.

Đêm dạ vũ mới chỉ bắt đầu. Còn một sự kiện quan trọng sẽ diễn ra ngay sau đây. Khi mà những nhân vật quan trọng đang ẩn mình tìm đến nhau. Hoặc là họ hạnh phúc, hoặc là họ tự hủy diệt mầm non tình yêu đang dần lớn. Câu trả lời đang mở ra trong tim họ. Khi lát nữa đây. Người chọn bạn nhảy cho mình là Raio Tashima. Một hoàng tử ẩn danh của thế giới Vampire huyền bí...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net