Truyen30h.Net

(trung sinh) tsnp

Phần 6

xuxu_2086


Chương 51: Kẻ thù


Dịch & biên: maimai0110


"Hoan Hoan, con quen Tích nhi sao?" ba Ninh vốn dĩ muốn giới thiệu con gái với người ta, nhưng nhìn sắc mặt của con gái có chút không đúng, liền hỏi một câu. Trong mắt mẹ Ninh cũng lộ ra thần sắc kinh ngạc, chỉ có Ninh Vân Thành nhìn thấy bộ dáng của người trong lòng đang sợ hãi tới mức mặt trắng bệch, không khỏi đau lòng, hung hăng đem đồ đạc ở trong tay quăng mạnh xuống nền nhà, vang lên một tiếng "loảng xoảng", đồ đạc bị đập bể, rượu nho Ninh Vân Hoan đặc biệt mua cho ba Ninh bị rơi vỡ dưới nền, cùng với những đồ đạc ở bên trong đều vương vãi khắp nền nhà. Ninh Vân Thành lại không thèm quản những điều đó, khuôn mặt cảnh giác nhìn chằm chằm Ninh Vân Hoan, hắn đi tới bên cạnh Cố Doanh Tích, dơ tay ra ôm lấy eo nhỏ của cô ta, lúc này mới bày ra vẻ chán ghét nói:


"Mày lại muốn làm gì?"


Ninh Vân Hoan nhìn thấy dáng vẻ này của hắn ta trong lòng liền cảm thấy ghê tởm, nghĩ tới kiếp trước hắn ta lừa gạt lấy đi quyền thừa kế của mình, cho tới ngày hôm nay thấy hắn ta và Cố Doanh Tích ở cùng một chỗ, quả nhiên là chó không thể sửa được thói quen ăn phân mà, cho dù là trùng sinh một đời, Ninh Vân Thành vẫn theo thứ tự mà sống cùng Cố Doanh Tích, tình cảnh trước mắt trùng lặp với các loại tình huống mà Ninh Vân Hoan đã trải qua ở kiếp trước, làm cho biểu tình của cô ngày càng khó coi, hừ lạnh nói:


"Tôi cũng muốn hỏi anh đang làm gì đây? Quà tôi mua cho ba mẹ, anh có tư cách gì mà đập bể?"


Khi nghe thấy Ninh Vân Hoan gọi ba Ninh và mẹ Ninh là ba mẹ, sắc mặt của Cố Doanh Tích càng trắng bệch, giống như một tờ giấy trắng vậy, thân thể không ngừng run cầm cập, cả người dựa vào trong lòng Ninh Vân Thành, hô hấp khó khăn, làm cho Ninh Vân Thành đối với cô ta càng thêm yêu thương, càng nhìn Ninh Vân Hoan càng thấy không thuận mắt: "Mày điên đủ chưa, mày có biết mày dọa cô ấy sợ rồi hay không? Mày muốn vừa trở về liền gây chuyện thì mày cút đi cho tao!"


Mỗi lần đều là như vậy, chỉ cần Cố Doanh Tích lộ ra thần thái đáng thương như vậy, cho dù giống như vừa rồi bản thân mình cái gì cũng chưa làm, chỉ là từ ngoài cửa đi vào nhà mà thôi, mấy người đàn ông bên cạnh Cố Doanh Tích đã dùng các loại lí do đến xử lí mình rồi, nghĩ đến hơn hai mươi năm ngắn ngủi ở đời trước, ánh mắt của Ninh Vân Hoan đã hiện lên tơ máu, hận không thể xông lên phía trước tát cho Ninh Vân Thành vài cái.


"Đây là nhà tôi, không phải nhà của một mình Ninh Vân Thành anh, anh muốn đuổi tôi đi, cũng không nhìn lại xem anh dựa vào đâu mà đòi đuổi." Ninh Vân Hoan hừ lạnh một tiếng, lúc này hít sâu một hơi, trước tiên áp chế lửa giận trong lòng, lúc này mới đi tới chỗ ghế sô pha, cứ thế ngồi xuống.


Nhìn thấy Ninh Vân Hoan vừa trở về là hai anh em lại cãi nhau, mẹ Ninh không khỏi cảm thán đúng là oan nghiệt kiếp trước mà, miệng lại mở lời khuyên lơn: "Vân Thành, em gái con vừa mới trở về, nó đã ra nước ngoài hơn một năm, con là anh, con nhường em gái một chút đi."


Mẹ Ninh vẫn luôn chiều con trai, nhưng hôm nay lại nói ra những lời giúp đỡ cho con gái, Ninh Vân Thành lại có cảm giác đúng là mệnh của Ninh Vân Hoan luôn tương khắc với mình, gân cổ sung huyết đỏ bừng chỉ vào Ninh Vân Hoan nói: "Mẹ, có nó thì không có con! Nếu nó muốn ức hiếp Tiểu Tích nhi, con liền lấy mạng của nó!"


"Con nói linh tinh gì đó!" ba Ninh vừa nghe thấy lời nói kia, liền giận dữ, vỗ mạnh lên bàn, vốn dĩ ấn tượng của ông đối với Cố Doanh Tích rất tốt, Cố Doanh Tích là nghệ sĩ mới của công ty, vào công ty được hơn nửa năm, vừa mới tiến vào công ty, Ninh Vân Thành liền ức hiếp người ta (lên giường đó), ba Ninh mặc dù là thương nhân, nhưng vẫn luôn đối xử tốt với mọi người, đối với việc này, đương nhiên là cảm thấy con trai mình không đúng, lại thêm Cố Doanh Tích là một cô gái ngoan ngoãn hiểu chuyện, mặc dù xuất thân hơi thấp, nhưng nhân phẩm tốt, lại có thể quản tốt con trai, dịu dàng hiền lành, quan trọng nhất là sau khi Ninh Vân Thành có được cô ta, không đi trêu hoa ghẹo nguyệt nữa, cũng không hạ thủ với bất kỳ nghệ sĩ nào trong công ty nữa.


Điểm này làm cho ba Ninh cảm thấy hài lòng, hơn nữa cô gái này cũng rất hiếu thuận, cho nên càng nhìn Cố Doanh Tích ông càng thấy thuận mắt. Hôm nay là ngày đầu tiên Ninh Vân Thành chính thức mang cô ta về nhà, ba Ninh muốn thể hiện sự tôn trọng đối với thông gia, cho nên mới đặc biệt nghỉ phép ở nhà tiếp đón khách.


Đến bây giờ không ngờ lại xảy ra biến cố như vậy, người phụ nữ trung niên lạ mặt kia đột nhiên có chút nhút nhát đứng lên, đứng bên cạnh con gái của bà ta, hai cô gái tầm mười lăm mười sáu tuổi cũng đứng ở hai bên người phụ nữ trung niên, lôi kéo cánh tay bà ta, vẻ mặt vừa hiếu kỳ vừa bất mãn nhìn chằm chằm Ninh Vân Hoan.


Trong đó có duy nhất một thiếu niên là không nhẫn nại được, lúc này đã nhảy dựng lên: "Cô là ai? Tại sao lại đối xử với chị tôi như vậy?" Cậu thiếu niên này khoảng mười bốn mười lăm tuổi, thoạt nhìn tính tình có chút nóng nảy, một mái tóc ngắn màu đỏ có chút ngỗ ngược, đỏ tới kỳ lạ, trên tai có bấm bảy tám cái đinh tai, tướng mạo mặc dù có chút non nớt, nhưng đã lộ rõ sự hung ác, vừa nghe thấy hắn ta gọi Cố Doanh Tích là chị, Ninh Vân Hoan liền rõ ràng những người xa lạ này là ai.


Người phụ nữ trung niên kia là mẹ ruột của Cố Doanh Tích, tên Cố Nhàn, mà hai cô gái kia là em gái của Cố Doanh Tích, cậu thiếu niên này trong truyện là cô nhi được Cố Nhàn thu dưỡng, sau này cũng trở thành người nổi danh bậc nhất ở Đế Đô, từ nhỏ đã yêu thầm chị gái, ở trong mắt trong lòng cậu ta thì chị gái giống như tiên trên trời, cậu ta ngấm ngầm vì Cố Doanh Tích làm không ít chuyện, Ninh Vân Hoan ở kiếp trước nếu như không phải rơi vào tay của Lan Lăng Yến rồi bị chết trên bàn nghiên cứu, thì sẽ có kết cục giống như Ninh Vân Hoan ở trong truyện, chính là bị thiếu niên tên Cố Thiếu Đào này phái vài anh em thuộc hạ của cậu ta, luân gian Ninh Vân Hoan cho đến chết.


Nhìn tới cố nhân này, mặc dù ở kiếp trước Ninh Vân Hoan không chết trong tay của cậu ta, nhưng vẫn nhớ tới cặp mắt như sói đó, sở dĩ ngay từ đầu không nhận ra cậu ta, là bởi vì bây giờ Cố Thiếu Đào ăn mặc trang điểm giống như thiếu niên bình thường, mà cậu ta ở kiếp trước có khuôn mặt âm trầm, suốt ngày mặc âu phục thắt cà vạt, là loại mặt người dạ thú.


"Tối đối xử với chị cậu như thế nào? Tôi vào nhà còn chưa nói một câu nào." Ninh Vân Hoan cũng không có ấn tượng tốt đẹp với cậu thiếu niên Cố Thiếu Đào này, lúc này vừa liếc mắt nhìn hắn ta một cái liền quyết định trở về sẽ cáo trạng với Lan Lăng Yến.


Cố Thiếu Đào kia ngẩn ngơ, mặc dù nhìn thấy bộ dáng đáng thương hề hề của Cố Doanh Tích, nhưng lúc này nghe lời nói của Ninh Vân Hoan cũng cảm thấy có đạo lý, rõ ràng là sau khi Ninh Vân Hoan tiến vào biệt thự, ngay cả nửa ngón tay của Cố Doanh Tích cũng chưa chạm vào, dưới tình thế cấp bách cậu ta liền theo thói quen đứng về phía chị gái mình, nhưng vừa bị Ninh Vân Hoan phản bác, cậu ta liền hậm hực không nói ra lời.


"Ninh tiểu thư, không biết Doanh Tích của chúng tôi đắc tội cô ở chỗ nào? Cô đại nhân đại lượng, cầu xin cô không cần so đo với nó." Cố Nhàn sững sờ, nhìn thấy con trai không nói nên lời, hốt ha hốt huảng liền muốn quỳ xuống dưới, làm cho thiếu niên vừa rồi đang không biết làm sao liền nhìn Ninh Vân Hoan với ánh mắt âm tàn, đừng nói là cậu ta, ngay cả Ninh Vân Thành cũng nhìn Ninh Vân Hoan với dáng vẻ như có thù giết cha.


Không nghĩ đến con gái trở về vốn là việc vui mừng, nhưng không biết tại sao, lại nháo thành như vậy, mặc dù ba Ninh có hảo cảm đối với Cố Doanh Tích, nhưng dù có hảo cảm hơn nữa cũng không thể vượt qua con gái của mình, lúc này nhìn thấy người nhà họ Cố tỏ ra yếu thế, nhưng khi nhìn thấy Cố Nhàn kia vừa đứng dậy liền quỳ gối trước con gái của mình, lấy thân phận trưởng bối mà nói đây không phải là gây khó dễ cho Ninh Vân Hoan sao, trong lòng ba Ninh liền cảm thấy không thoải mái, nhưng cố nén lại, không để lộ ra ngoài một chút ý nghĩ nào:


"Có chuyện gì, bà Cố đứng dậy rồi hãy nói." Ông cũng không gọi thông gia nữa, vẻ mặt của Cố Nhàn liền trắng bệch, biểu tình có chút ấm ức đứng lên.Chương 52: Gia giáo


Dịch & biên: maimai0110


"Hoan Hoan, giữa con và Cố tiểu thư có mâu thuẫn sao? Nếu như không nói ra rõ ràng, sau này cũng đừng nhắc lại chuyện này nữa." Một câu nói của ba Ninh đã giải vây cho Ninh Vân Hoan, mặc dù Ninh Vân Hoan không thèm để ý màn diễn xuất của Cố Nhàn, nhưng cô rất cảm động trước tấm lòng bảo vệ con gái của ba Ninh, cô vẫn chưa kịp nói gì, Ninh Vân Thành đã lớn tiếng quát: " Có thể có mâu thuẫn gì? Tích nhi mềm yếu như vậy, vừa nhìn đã biết ai ức hiếp ai rồi, nếu như hôm nay ba không đuổi nó ra khỏi cửa, con cũng không trở về nữa!"


"Vậy anh mau cút đi!" vừa nghe thấy lời nói của hắn, ba Ninh vẫn chưa kịp nói lời nào, Ninh Vân Hoan đã phẫn nộ, vốn dĩ cô đã thấy Cố Doanh Tích này không thuận mắt, lúc này thù cũ hận mới kết hợp lại, vừa đúng lúc tính sổ với đôi cẩu nam nữ này.


"Ba, giữa con và Cố tiểu thư có thể có mâu thuẫn gì chứ, nhưng sợ rằng Tạ công tử ở trường con có mâu thuẫn với Cố tiểu thư đây." cô vừa dứt lời, mọi người ngẩn ngơ, sắc mặt của Cố Doanh Tích lại trắng thêm vài phần, vốn dĩ cô ta đã có năm sáu phần tư sắc, lại hay bày ra bộ dáng điềm đạm đáng yêu, cặp mắt xấu hổ hàm chứa thiên ngôn vạn ngữ hiển nhiên càng thêm động lòng người, miễn cưỡng làm cho dung mạo thanh tú của cô ta nâng lên đến tám chín phần, đặc biệt là tư thái làm cho người ta yêu thích này, làm cho đầu óc Ninh Vân Thành như bị úng nước, nghĩ cũng không nghĩ gì liền xông lên trước muốn tát Ninh Vân Hoan.


"Mày còn nói linh tinh nữa tao liền đánh mày!" biểu tình của Ninh Vân Thành vô cùng âm lãnh, nhưng hắn ta không nói lời này còn tốt, vừa mới mở miệng, Ninh Vân Hoan liền nghĩ tới cảm giác khuất nhục khi bị Ninh Vân Thành đánh ở kiếp trước, trong lòng liền bùng lên lửa giận:


"Tôi nói linh tinh? Ba, hôm nay mọi người làm gì vậy? Cố tiểu thư là bạn học cùng trường của con, cô ta không phải là bạn gái của Tạ công tử sao? Trước đây con còn hai lần nhìn thấy bọn họ ở trên sân cỏ của trường học, cô ta cùng vị Tạ công tử kia..." Ninh Vân Hoan nói đến đây, dừng một chút, nhìn sắc mặt của Cố Doanh Tích không còn chút huyết sắc nào, mấp máy miệng không nói, để cho mọi người tự tưởng tượng.


Sắc mặt ba Ninh trở nên xanh mét, lời chưa nói của con gái, ông không cần hỏi rõ ràng cũng đã đoán ra rồi, vừa nghĩ đến Cố Doanh Tích ở trước mặt mình khéo léo động lòng người, ở trường học kết giao bạn trai thì thôi đi, nhưng nếu như cùng người khác làm chuyện đó trên sân cỏ, hơn nữa còn bị con gái bắt gặp tận hai lần, một lần bắt gặp coi như trùng hợp, hai lần liền không phải trùng hợp nữa, hơn nữa đây chỉ là số lần bị con gái của ông bắt gặp, nếu như nhiều lần, chẳng phải là người khác cũng sẽ bắt gặp càng nhiều sao? Nghĩ tới đây, trong lòng ba Ninh có chút không thoải mái.


"Cố tiểu thư, con gái tôi nói thật sao?" ba Ninh trừng mắt liếc Ninh Vân Thành một cái, lúc này mới lạnh mặt, hỏi Cố Doanh Tích một câu. Ba Ninh không phải người có tư tưởng bảo thủ ngoan cố, nhưng không phóng khoáng đến mức độ đó, mặc dù ông không nghĩ rằng sau khi Cố Doanh Tích gả vào nhà mình sẽ ở trong nhà cửa lớn không ra cửa nhỏ không bước, nhưng cũng không hi vọng con dâu tương lai là loại đàn bà phóng đãng, cho nên khi nghe thấy lời nói của con gái, hảo cảm đối với Cố Doanh Tích liền bay mất sạch sẽ, cũng không nhiệt tình gọi tên cô ta nữa, ngược lại ánh mắt chuyển động, không thèm để ý đến cô ta nữa.


"Con, con...." Từ lúc nhìn thấy Ninh Vân Hoan, Cố Doanh Tích đã biết mình xui xẻo, đặc biệt là khi nghe Ninh Vân Hoan nhắc tới chuyện của cô ta với Tạ Trác Doãn, trong lòng liền cảm thấy có chút hổ thẹn, lại có chút oán hận, hai mắt đẫm lệ nhìn vào Ninh Vân Hoan, khóc đến mức ruột gan đứt ra từng khúc: "Ninh, Ninh tiểu thư, sao em lại đối xử với chị như vậy?" Ngữ điệu của cô ta bi ai đau xót, làm cho Ninh Vân Thành vốn đang mang vẻ mặt hoài nghi lại trở nên thương tiếc cô ta, ánh mắt hung dữ nhìn Ninh Vân Hoan.


"Rốt cuộc là chị đã gây nên chuyện gì, tại sao em lại đối xử với chị như vậy?" Cố Doanh Tích nghĩ tới từ khi quen biết Ninh Vân Hoan cho tới nay, liền cảm thấy Ninh Vân Hoan khắp nơi đối nghịch với mình, vừa mới bắt đầu Ninh Vân Hoan đã chụp ảnh cô ta với Doãn ca đến uy hiếp cô ta thì thôi, sau đó thậm chí còn cướp đi Lan Cửu của cô ta, làm cho lần trước không dễ gì mới gặp Lan Cửu, Lan Cửu lại vì Ninh Vân Hoan ngay cả liếc cũng không thèm liếc mắt nhìn mình một cái, nghĩ tới Lan Cửu, Cố Doanh Tích vốn dĩ có mấy phần lý trí liền trở thành hư ảo, vành mắt đỏ lên: "Sao em lại đối xử với chị như vậy? Em hại Doãn ca thì thôi đi, lại còn cướp đi Lan Cửu ca, lẽ nào bây giờ ngay cả Vân Thành, em cũng muốn cướp đi sao?"


Cố Doanh Tích nói đến đây, lồng ngực phập phồng, suýt nữa khóc ngất ở trong lòng Ninh Vân Thành. Mặc dù Ninh Vân Thành cảm thấy lời nói của cô ta có chỗ không đúng, không biết Doãn ca, Lan Cửu ca kia là ai, nhưng hiện tại nhìn thấy giai nhân trong ngực, tất nhiên là ôm chặt cô ta, đau lòng trấn an Cố Doanh Tích mà hôn hai cái lên trán của cô ta, nhẹ giọng dỗ dành.


Tình cảnh này làm cho Cố Thiếu Đào đứng ở một bên nhìn thấy, trong mắt lộ ra vẻ ghen ghét, nhưng sau đó lại bị cậu ta dấu đi, ngược lại quay đầu chỉ vào Ninh Vân Hoan mắng to: "Cô có gia giáo không vậy! Rốt cuộc cô đã làm gì chị tôi? Nếu như cô dám hại chị tôi, tôi liền liều mạng với cô!"


Vốn dĩ là một buổi cha mẹ hai bên gặp mặt nói chuyện vô cùng êm đẹp, không ngờ bởi vị sự trở về của con gái mà nháo ra sự tình này, không cần nói tới sắc mặt của ba Ninh, ngay cả mẹ Ninh cũng thấy người nhà họ Cố không thuận mắt, vốn dĩ ấn tượng của bà đối với Cố Doanh Tích rất tốt, nhưng so sánh với con gái của mình tất nhiên liền thấy Cố Doanh Tích cũng chẳng là cái thá gì, lại thêm dáng vẻ khóc lóc sướt mướt của Cố Doanh Tích, vẫn chưa vào cửa đã làm cho con trai và con gái huyên náo tới mức không thể hòa giải, nếu như cưới cô ta vào nhà, còn không làm cho cái nhà này ngày ngày không yên sao?


Nay vừa nhìn thấy cậu thiếu niên ăn mặc trang điểm không thuận mắt kia dám lên tiếng uy hiếp con gái mình, sắc mặt mẹ Ninh lập tức trầm xuống:


"Ninh gia chúng tôi có gia giáo hay không không tới lượt cậu nói, nếu như cậu có gia giáo, ba mẹ cậu nên dạy cậu hiểu rõ đạo lý làm khách ở nhà người ta như thế nào mới phải!"


Sắc mặt mẹ Ninh trầm xuống, nói Cố Thiếu Đào, làm cho sắc mặt cậu ta đỏ bừng, dường như có chút ảo não, lại có chút xấu hổ tức giận. Ninh Vân Hoan biết không cha không mẹ vốn là cái gai trong lòng của Cố Thiếu Đào, khi cô đọc qua tiểu thuyết, miêu tả về Cố Thiếu Đào thường nói về suy nghĩ của cậu ta: Cậu ta không biết bao nhiêu lần ảo tưởng rằng ba mẹ mình là đại doanh nhân nổi tiếng, hoặc là quan chức cấp cao, lúc đầu chỉ là bất đắc dĩ mới để cậu ta ở cửa cô nhi viện.


Cậu ta hi vọng ba mẹ vẫn nhớ tới cậu ta, có thể đến tìm cậu ta, đến lúc đó cậu ta cao cao tại thượng, nhất định có thể báo đáp mẹ Cố Nhàn có công nuôi dưỡng cậu ta, cũng có năng lực chăm sóc tốt cho chị Doanh Tích, càng có thể đúng tình hợp lẽ ôm Cố Doanh Tích vào trong lòng, từ đó về sau trở nên cường thế vô song, chăm sóc cô ta, cùng nhau trải qua cuộc sống tốt đẹp mà ấm áp.


Mặc dù những ý nghĩ này của cậu ta không để cho người nhà họ Cố biết, ngay cả Cố Doanh Tích người trong lòng của Cố Thiếu Đào cũng không biết những suy nghĩ này của cậu ta, nhưng Ninh Vân Hoan lại biết một cách rõ ràng, lời nói của mẹ Ninh chính là đâm thẳng vào miệng vết thương của cậu ta.


Bất quá lúc này Ninh Vân Hoan không hề đồng tình với cậu ta, ngược lại lại cảm thấy có chút thống khoái. Cố Thiếu Đào bị nói tới mức đau lòng và oán hận như vậy, người nhà họ Cố chưa kịp đứng ra nói giúp cậu ta, Ninh Vân Thành đã đứng ra nói:


"Mẹ, sao mẹ lại nói Thiếu Đào như vậy? Mẹ làm vậy Doanh Tích biết làm như thế nào?"Chương 53: Của tôi


Dịch & biên: maimai0110


Con dâu còn chưa cưới qua cửa, mình mới chỉ nói em trai của Cố Doanh Tích vài câu, còn không phải là chủ động muốn nói những lời này, mà Ninh Vân Thành đã có phản ứng lớn như vậy, nếu như sau này nó thực sự cưới Cố Doanh Tích vào nhà, vậy mình không phải là mẹ chồng của cô ta sao, còn muốn bà nịnh nọt con dâu coi thành phật tổ mà cúng bái sao? Sắc mặt của mẹ Ninh vô cùng khó coi, mặc dù bà luôn yêu thương con trai, nhưng lúc này nhìn thấy Ninh Vân Thành chỉ vì Cố Thiếu Đào mà chỉ trích mình, không khỏi cảm thấy trái tim băng giá, Ninh Vân Hoan nhìn thấy như vậy, không khỏi ôm lấy bả vai của bà, mẹ Ninh mới được an ủi vỗ vỗ bàn tay của con gái.


"Hừ! Tai của mày có phải bị điếc hay không vậy, không nghe thấy người ta vừa nói em gái mày sao?" ba Ninh cũng có chút thất vọng đối với đứa con trai này, lòng dạ hắn luôn hướng ra bên ngoài thì không nói, nhưng cũng không nên bất công như vậy, mặc dù ông không có giận chó đánh mèo lên người Cố Doanh Tích như mẹ Ninh, nhưng ấn tượng của ông đối với cô ta cũng không thể nào tốt lên được, ngay cả nhìn con trai cũng không có sắc mặt tốt: "Nếu như mày không nói, cũng không ai bảo mày bị câm đâu."


"Con chỉ là bênh vực đạo lý không bênh vực người thân thôi!" vừa rồi Ninh Vân Thành theo bản năng nói lời hay giúp nhà họ Cố, quay lại liền nhìn thấy sắc mặt khó coi của mẹ Ninh, trong lòng cũng có chút cảm thấy hối hận, nhưng vừa nghĩ tới ba mẹ đều đứng về phía Ninh Vân Hoan, mà không đứng về phía đứa con trai là mình, trong lòng không khỏi có chút chua sót, lại nói: "Nó vốn dĩ không có gia giáo, người ta cũng đâu có nói sai!"


Ba Ninh vừa nghe thấy lời này đã giận tím mặt, cầm ly trà ở bên cạnh ném vào Ninh Vân Thành: "Mày cút đi cho tao."


Nhìn thấy đồ vật ném tới, mặc dù Ninh Vân Thành có lòng muốn trốn, nhưng trong lòng hắn còn ôm Cố Doanh Tích, cho nên tránh né có chút chậm chạp, trong tiếng kinh hô và sắc mặt trắng bệch của nữ chủ, Cố Thiếu Đào cùng đôi chị em của Cố Doanh Tích không chút nghĩ ngợi liền chắn trước mặt Cố Doanh Tích, nước trà bắn tung tóe lên ba anh chị em kia, mà hai người Cố Doanh Tích và Ninh Vân Thành ngay cả một chút bọt trà cũng không dính vào.


Ném đồ đạc, lại nhìn thấy khách nhân chật vật, cơn tức trong lòng ba Ninh cũng vơi bớt đi vài phần, cũng cảm thấy có chút thất lễ, đang muốn mở miệng, Ninh Vân Hoan hiểu rõ tính cách của ba mình, rất sợ ông sẽ thay đổi ấn tượng với người nhà họ Cố, cô chưa bao giờ xem thường bản lãnh của Cố Doanh Tích, một khi có dính líu với cô ta, hoặc là bị thuyết phục trở thành chó săn tâm phúc của cô ta, hoặc là trở thành vai diễn ác độc bị đánh xuống mười tám tầng địa ngục.


"Tôi dù không có gia giáo đi nữa, cũng không thể giữa ban ngày ban mặt, ngay trong trường học đông người như vậy, lại dám cùng người khác làm chuyện kia, hơn nữa không chỉ một hai lần, rõ ràng là vì tiền mà bán thân, bất kể đối phương là ai, chỉ cần có tiền là có thể bán." Ninh Vân Hoan liếc mắt nhìn sắc mặt trắng bệch của Cố Doanh Tích, chính là trong tình cảnh như thế này, cô ta cái gì cũng không nói, cái gì cũng không làm, chỉ biết khóc sướt mướt mang bộ dáng đáng thương như vậy, người khác nghĩ cũng không nghĩ đây là lỗi lầm của cô ta, là tội lỗi của cô ta.


Trước không nói tới cảm giác khổ sở bị người khác oan uổng, ngay cả khi đã trải qua một đời, nhớ tới làm cho lòng cô không những không vơi bớt đi, ngược lại Ninh Vân Hoan càng cảm thấy ghê tởm hơn nữa, nhìn Cố Doanh Tích, đem chuyện cô ta muốn che giấu nói hết ra. Mặc dù chuyện xấu của Cố Doanh Tích là nhờ một tay Lan Lăng Cửu sắp đặt, nhưng cô ta ngủ với chồng của người khác, có một chân với Tống Thanh Vân là sự thật không cần tranh cãi, lúc đó cô ta còn đang qua lại với Tạ Trác Doãn nữa chứ, hạng đàn bà như vậy, Ninh Vân Thành nhìn trúng thì thôi đi, cũng đừng mang sự thối tha đó tới Ninh gia, gia nghiệp của Ninh gia khó khăn lắm mới được truyền từ đời ông nội của Ninh Vân Hoan xuống tới đời của ba, nếu như gia nghiệp này rơi vào tay của Cố Doanh Tích, ba Ninh sẽ giống như kiếp trước, rõ ràng là vì tức giận mà chết.


"Cái gì?" ba Ninh vừa nghe lời nói này, giọng điệu lại thay đổi, gân xanh trên trán ẩn ẩn hiện ra: "Ninh Vân Thành, những gì Hoan Hoan nói, có phải thật không?" ba Ninh thât sự là vô cùng tức giận, trong lòng có một loại cảm giác đau đớn, ánh mắt đỏ ửng nhìn chằm chằm Ninh Vân Thành, hai tay có chút run run, mặc dù không có động tác, nhưng có thể tưởng tượng ra nếu như Ninh Vân Thành dám đáp lại một câu, hôm nay ba Ninh nhất định sẽ đánh chết hắn ta.


Sắc mặt của mẹ Ninh cũng trở nên tối đen, bà vốn bởi vì có liên quan tới con gái, nên đối với người nhà họ Cố có chút không vui, hiện tại lại nghe con gái nói Cố Doanh Tích là loại người như vậy, dù bà có yêu thương con trai tới mức nào đi chăng nữa cũng không thể để hắn ta tự mình làm loạn như vậy được: "Vân Thành, những lời của em gái con có phải sự thật không? Con mau giải thích với ba con đi!" mẹ Ninh nói tới đây, hung hăng trừng Cố Doanh Tích một cái, nhìn đến mức làm cho cô ta rụt lại như thu nhỏ lại một nửa, vốn dĩ Ninh Vân Thành có chút nghi ngờ, nhìn thấy hành động của Cố Doanh Tích, lại đem người trong lòng ôm chặt hơn nữa.


"Ba mẹ, nó ngậm máu phun người, Tích nhi làm sao lại làm ra những chuyện đó kia chứ, người đàn ông đầu tiên của cô ấy là con!" Đối với việc này, Ninh Vân Thành trong lòng hiểu rõ mười mươi, lần đầu tiên hắn nhìn thấy Cố Doanh Tích ở trong công ty, cũng không để cô ta trong lòng, cho dù công ty Ninh gia có chút nhỏ, nhưng dù sao cũng có vài nữ nghệ sỹ dung mạo xinh đẹp, quen ăn đại tiệc rồi, hắn làm sao có thể để ý loại dưa cải cháo trắng như Cố Doanh Tích chứ, nhưng có một lần vô tình phát hiện ra vóc dáng của cô ta, Ninh Vân Thành vốn không nghĩ bỏ qua, hắn vẫn luôn muốn thứ gì đã được thứ đó, lại thêm dáng vẻ điềm đạm đáng yêu của Cố Doanh Tích làm cho đàn ông đều có một loại xúc động muốn cưỡng bức cô ta, cho nên không biết tại sao, lúc đó hắn lại cưỡng bức thành công Cố Doanh Tích đang khóc lóc sướt mướt.


Khi tiến vào trong thân thể của cô ta, cái loại cảm giác chật hẹp và tiếng kêu đau không ngững của cô ta cùng với hành động đánh đánh bản thân mình, tất cả đều chứng minh sự thật đó là lần đầu tiên của cô ta, cũng bởi vì nếm qua tư vị của cô ta, mặc dù vẻ ngoài của cô ta không ra sao, nhưng lại có thể làm cho người ta một khi đã nếm thử liền không thể khống chế thân thể của mình, vừa mới bắt đầu Ninh Vân Thành không thể rời khỏi cơ thể của cô ta, sau khi thử qua các loại mỹ sắc, không dễ gì mới bắt gặp một cực phẩm như vậy, tất nhiên Ninh Vân Thành sẽ không bỏ qua cô ta, lại thêm ba Ninh không thích hắn câu tam đáp tứ với những nghệ sỹ trong công ty, hắn không tiện xuống tay với người khác, chỉ có thể chạm vào Cố Doanh Tích, cứ như vậy, lại làm cho hắn ta dần dần nảy sinh tình cảm với Cố Doanh Tích.


Sau khi ở cùng cô ta, hắn ta phát hiện Cố Doanh Tích thiện lương lại ôn nhu, luôn suy nghĩ cho hắn ta, chính là cho dù có bị người khác ức hiếp cũng không tức giận, Ninh Vân Thành của trước đây làm sao gặp qua người phụ nữ dịu dàng ngoan ngoãn như vậy chứ, hơn nữa hắn lại có cảm giác thỏa mãn và thành tựu khi có được lần đầu tiên của Cố Doanh Tích, tất nhiên là cảm giác đối với Cố Doanh Tích không giống với những người phụ nữ trước đây, thậm chí còn nguyện ý vì cô ta mà lãng tử quay đầu, chân chính xem cô ta là người phụ nữ sẽ sống cũng mình trong nửa đời còn lại, mang về nhà ra mắt ba Ninh mẹ Ninh.


"Là anh?" Ninh Vân Hoan nhìn thấy vẻ mặt nắm chắc của Ninh Vân Thành, nhịn không được cười ra tiếng: "Anh xác định là anh sao? Anh nên hỏi lại người phụ nữ ở bên cạnh anh cho rõ ràng, tôi nhớ hình như tôi còn chụp được tấm ảnh trong trường học cô ta qua lại với đàn ông lúc trước kìa."Chương 54: Hòa bàn


Dịch & biên: maimai0110


Cố Doanh Tích lúc đầu tưởng Ninh Vân Hoan chụp ảnh của cô ta và Tạ Trác Doãn, cho nên liền bám riết lấy cô mấy ngày liền, cuối cùng cũng vì việc này mà nói lời âm ngoan với cô, lúc này vừa đúng lúc dùng chuyện đó hù dọa Cố Doanh Tích một chút, quả nhiên, Ninh Vân Hoan nhìn thấy sắc mặt cô ta càng trắng bệch hơn, trong đôi mắt xẹt qua các loại biểu tình như không cam tâm và oán hận.


Có thể lúc đầu tác giả viết về cô ta đều là đơn thuần thiện lương, không am hiểu giấu diếm tâm tình, lại thêm dáng vẻ bạch liên hoa phụ trợ, cho nên sắc mặt của cô ta lúc này đều bị mọi người nhìn thấy rõ ràng, cô ta không hề nghĩ rằng Ninh Vân Hoan đang lừa cô ta, dưới biểu tình có chút kinh ngạc và ngoài ý muốn của mọi người, Cố Doanh Tích bụm mặt, hai chân mềm nhũn quỳ xuống đất khóc lên:


"Tại sao, tại sao em lại bức bách chị như vậy, em tha cho chị không được sao? Tại sao cứ muốn bức bách chị như vậy, Doãn ca bây giờ không còn là người thừa kế của gia tộc nữa rồi, anh ấy còn chưa đủ thảm hại sao? Tại sao em vẫn muốn làm như vậy?"


Lúc này Cố Doanh Tích bị Ninh Vân Hoan vạch trần trước mặt mọi người, trong lòng khó tránh khỏi có chút hoảng loạn và sợ hãi, lần đầu tiên của cô ta xem như là bị Tạ Trác Doãn cường bạo đoạt mất, nhưng hư tình ban đầu sau lại biến thành tình thâm, đặc biệt là một năm nay Tạ gia gặp phải vài sự cố, Tạ Trác Doãn vốn là trưởng tử có quyền thừa kế, đến nay trở thành vị thiếu gia chỉ được chia một chút tiền lãi, ăn tạp đợi chết.


Bạn bè trước đây đều xa lánh hắn, tại thời điểm này, trong lòng Cố thánh mẫu đối với hắn ta chỉ có thương tiếc mà không sợ hãi hắn giống như trước đây.


Mặc dù sau khi đến công ty của Ninh gia, cô ta lại có quan hệ không thể nói rõ với Ninh Vân Thành, cô ta cũng thích Ninh Vân Thành, người đàn ông luôn si tình đối với cô ta, nhưng trải qua sự so sánh, đương nhiên lòng của cô ta sẽ hướng về Tạ Trác Doãn nhiều hơn một chút, nhưng cô ta lại luyến tiếc cảm giác được công khai quan hệ với Ninh Vân Thành.


Mặc dù Cố Doanh Tích đều không từ bỏ hai người đàn ông, nhưng không biết tại sao, cô ta dám làm như vậy nhưng lại không dám nói ra, mặc dù cô ta tự nhận mình không thẹn với lương tâm, dù sao tất cả mọi chuyện cũng là do cô ta tự nguyện, nhưng cô ta cũng biết đây không phải sự tích vinh quang gì, cho nên cũng không dám nhắc tới, cho đến hôm nay bị Ninh Vân Hoan vạch trần, cô ta ngoài cảm giác có chút xấu hổ và sợ hãi, lại ẩn ẩn có loại cảm giác được giải thoát.


"Cô nói lời này là có ý gì?" Ninh Vân Hoan nhìn thần sắc đầy oán hận của cô ta, bất động thanh sắc hỏi một câu.


Chuyện cho tới bây giờ, Cố Doanh Tích cảm thấy dù sao mình cũng đụng phải Ninh Vân Hoan rồi, trong tay Ninh Vân Hoan lại có tấm ảnh của mình cùng Tạ Trác Doãn, tránh cũng không tránh được nữa, lại thêm tính cách cô ta thiện lương, không am hiểu giấu diếm, làm cho cô ta dứt khoát không dám nghĩ tới việc dấu diếm Ninh Vân Thành nữa, trong lòng chỉ hi vọng Ninh Vân Thành sẽ không vì chuyện này mà ruồng bỏ cô ta, nghe thấy câu hỏi của Ninh Vân Hoan, Cố Doanh Tích oán hận nói:


"Đều tại em, tại em lúc trước nguyền rủa Doãn ca, mới làm cho anh ấy biến thành bộ dáng như hiện tại!" Cố Doanh Tích nghĩ cũng không nghĩ, liền trách móc Ninh Vân Hoan: "Doãn ca một đời mưa thuận gió hòa, chính bởi vì gặp phải em nên mới bắt đầu trở nên xui xẻo."


Ba Ninh nghe tới đây, càng phát hiện có điểm không đúng, ông cảm thấy cô gái này không chỉ đơn thuần kết giao với con trai ông như vậy, thậm chí hình như còn có cảm tình với người ngoài nữa, sắc mặt của ông cứng ngắc hỏi con gái:


"Hoan Hoan, rốt cuộc là xảy ra chuyện gì?"


Đến bây giờ, Ninh Vân Hoan tất nhiên là không giấu diếm, dứt khoát đem chuyện sau khi mình vào trường học, tất cả những việc đã phát sinh đều kể qua một lượt: "Ba, vốn dĩ Cố Doanh Tích là một học tỷ trong trường của chúng con, tại sao con lại biết chị ta ư? Bắt đầu nói từ Lý thị trưởng vốn bị điều đi từ hơn một năm trước."


Sự kiện cả nhà Lý Vũ Khoan bị điều động đi quá oanh động, bình thường trở thành thị trưởng đế đô của Trung Quốc, vốn dĩ theo lý mà nói, với tư cách là thị trưởng của thủ đô của một quốc gia, nên là tiền đồ vô lượng mới đúng, nhưng vị kia của Lý gia lại không được điều vào trung tâm của quyền lực mà lại bị điều đi xa, kể từ khi thành lập Trung Quốc tới nay, đây là việc vô cùng hiếm có, có thể nói là chưa từng có tiền lệ, Ninh Vân Hoan nhắc tới Lý gia, không chỉ người Ninh gia nghĩ tới mà ngay cả mẹ con nhà họ Cố cũng nghĩ tới.


"Lúc đầu vị học tỷ Cố Doanh Tích này bị Lý công tử kéo lên xe, ngược lại cô ta vẫn còn tốt, cố ý kêu vài tiếng làm cho vị Lý công tử kia bỏ qua cô ta quay ra đuổi theo con." Trước tiên nói hết nghiệt duyên của hai người ra, biểu tình của ba Ninh mẹ Ninh đều vô cùng khó coi nhìn chằm chằm Cố Doanh Tích, Cố Doanh Tích lại hấp hé miệng, khuôn mặt nhỏ nhắn sung huyết đỏ bừng, một bên chân nhỏ không tự chủ được tách ra, nhưng hai đầu gối lại chạm nhau, hai tay không ngừng vặn nhéo, thấp giọng nói: "Em, không phải cuối cùng em cũng không có chuyện gì sao?"


Ninh Vân Hoan nhắc lại chuyện này, Cố Doanh Tích ngược lại lại nghĩ tới Lan Cửu ca, trong lòng không khỏi say sưa ngây ngất, cô ta từng lợi dụng Tạ Trác Doãn lúc chưa thất thế tra rõ thân phận của Lan Cửu ca, nhưng không có tin tức gì, trong một năm nay cô ta chưa từng gặp mặt Lan Cửu ca, mà hai lần gặp trước đó, hình như anh đều đi cùng Ninh Vân Hoan.


Nghĩ tới đây, trong lòng Cố Doanh Tích sinh ra cảm giác chua xót, vốn dĩ Ninh Vân Hoan nhắc tới chuyện Lý Vũ Khoan làm Cố Doanh Tích có chút cảm thấy mình không đúng, nhưng vừa nghĩ tới Lan Cửu ca, trong lòng không tránh khỏi hận Ninh Vân Hoan dường như muốn quyến rũ nam thần của cô ta, tất nhiên là phần áy náy kia liền theo gió mà bay.


Vừa nghe thấy câu nói nhỏ của Cố Doanh Tích, người nhà họ Cố có chút xấu hổ, trên mặt Cố Thiếu Đào cũng hiện ra thần sắc kinh ngạc và không dám tin, trong mắt trong lòng Cố Thiếu Đào, chị Cố Doanh Tích ôn nhu thiện lương không khác gì sự tồn tại của tiên nữ vậy, cô ta không có tỳ vết và khuyết điểm, cô ta là người thuần khiết không giả dối, lúc cậu ta nói chuyện với Cố Doanh Tích luôn có cảm giác đang khinh nhờn cô ta vậy, nhưng hôm nay cậu ta lại nghe thấy, cô ta không những không thuần khiết như trong tưởng tượng của mình, cô ta còn lần lượt có quan hệ thể xác với những người đàn ông khác nhau, thậm chí, thậm chí cậu ta còn nghe thấy Ninh Vân Hoan nói, nói cô ta, nói cô ta...


Lời nói ở phía sau, Cố Thiếu Đào ngại không dám nói ra, khuôn mặt cậu ta sung huyết đỏ bừng, cũng không dám nhìn Cố Doanh Tích, trong lòng có một loại cảm giác thất vọng và phẫn nộ, Cố Doanh Tích cứ mãi là nữ thần của cậu ta không tốt sao, tại sao phải ngủ cùng với những người đàn ông khác, lẽ nào còn có người khác yêu cô ta hơn cậu sao? Tại sao cô ta không trân trọng cậu cơ chứ!


Vốn dĩ ban đầu Ninh Vân Thành cũng có chút khiếp sợ, hình như Cố Doanh Tích thừa nhận chuyện quan hệ với Tạ Trác Doãn, nhưng hắn ta quá yêu thích Cố Doanh Tích, đó chính là người phụ nữ duy nhất trên cuộc đời này hắn ta yêu không thể kiềm chế được mình, đến nay cho dù người phụ này không hoàn mỹ như trong tưởng tượng của hắn, nhưng hắn muốn bỏ cũng không bỏ được, huống chi trong lòng hắn ẩn ẩn có chút không tin.


Lần đầu tiên muốn cô ta, cảm giác chật hẹp kia không thể làm giả được, hắn hoài nghi chứng cớ nằm trong tay Ninh Vân Hoan, cố ý nói ra những lời này áp chế Cố Doanh Tích nhằm đả thương hắn! Mục đích của Ninh Vân Hoan chính là muốn chia rẽ tình yêu sâu đậm của mình và Tích nhi.


Ninh Vân Thành luyến tiếc Cố Doanh Tích, liền đem tất cả tội lỗi đổ lên đầu Ninh Vân Hoan, vừa ôm Cố Doanh Tích đứng lên, vừa chỉ vào mặt Ninh Vân Hoan mắng to:


"Có phải mày muốn náo loạn cái nhà này tới mức chó gà không yên có phải không? Hơn nữa không phải sau cùng mày cũng không có chuyện gì đó sao? Cho dù bị Lý công tử lôi đi thì sao? Có bị mất miếng thịt nào sao!"Chương 55


Dịch & biên: maimai0110


Câu nói này của Ninh Vân Thành vốn muốn nói ra để trút giận cho người trong lòng, trong lòng hắn nghĩ như thế nào liền bật thốt ra như vậy, nói xong liền phát hiện sắc mặt của ba Ninh âm trầm đến đáng sợ, mới phát hiện ra hình như mình nói sai gì đó. Lúc này mẹ Ninh tức giận tới mức cả người phát run, lần đầu tiên học theo dáng vẻ của ba Ninh, cầm lấy ly trà ném con trai:


"Mày cút đi cho tao! Mày nói cái gì, có người anh nào như mày nói em gái mình như vậy không? Vì loại đàn bà này, ngay cả lời như vậy mà mày cũng dám nói ra, nói không chừng có ngày mày phát rồ mà lấy mạng của tao và ba mày cũng nên!"


Mẹ Ninh vô ý nói ra câu nói này mà không biết nó chính là sự thật, lúc này bà vô cùng tức giận, mặc dù lúc ly trà đập lên thân thể con trai bà, nhìn thấy nó dơ tay ra cản, hình như xương cổ tay bị ly trà đập trúng, ly trà rơi xuống đất vỡ tan, nó theo bản năng lắc lắc cổ tay, trên mặt hiện lên thần sắc đau đớn, mẹ Ninh mặc dù cảm thấy có chút đau lòng, nhưng nghĩ đến lời nói vừa rồi của Ninh Vân Thành, phẫn nộ lại vượt lên tất thảy, càng nhìn người nhà họ Cố càng cảm thấy buồn bực, vội vàng muốn đuổi người đi:


"Gia đình tôi không dám kết thân với loại như các người, hôm nay coi như mấy người đi sai đường vào nhầm nhà, con gái tôi khó khăn lắm mới từ nước ngoài trở về, tôi cũng không tiễn nữa!"


Vừa nghe thấy lời này, Ninh Vân Thành nhất thời khẩn trương, cũng không thèm để ý cổ tay đau đớn đến nỗi hắn phải kêu lên, vội vàng mở miệng nói: "Mẹ, như vậy sao được?"


"Sao lại không được?" Mẹ Ninh nhìn đứa con trai của mình, giận đến mức chỉ muốn tát cho nó một cái, bà sợ nếu chồng mình nói chuyện sẽ gay go hơn, làm cho tình phụ tử không thể hòa dịu, cũng sợ ba Ninh tức giận không tốt cho sức khỏe, dù sao cũng lớn tuổi rồi, bởi vậy bà nhanh chòng phất tay nói:


"Nếu anh có bản lĩnh, anh tự cưới cô ta đi, đừng có tìm chúng tôi!" mẹ Ninh nói xong, trong lòng có chút hối hận, nghĩ trong lòng có phải mình đối xử với con trai quá hung ác hay không, từ nhỏ tới lớn bà cũng chưa dùng giọng điệu như vậy nói chuyện với Ninh Vân Thành bao giờ, bà đang đợi con trai nhượng bộ, bà cũng thuận thế xuống đài, ai ngờ Ninh Vân Thành từ nhỏ đã được chiều chuộng quen rồi, lúc này không nhìn thấy tấm lòng của mẹ Ninh, chỉ thấy những người có khả năng là mẹ vợ tương lại của mình mang khuôn mặt trách cứ hắn, bởi vậy thẹn quá hóa giận, vung tay đỡ Cố Doanh Tích đi ra ngoài:


"Đi thì đi! Mẹ xem như chưa từng có đứa con trai này đi, đến lúc đó đừng tìm con trở về!"


Thái độ của hắn như vậy, làm cho mẹ Ninh tức đến mức suýt ngã ngửa, vốn dĩ muốn dỗ dành con trai, nhưng lúc này nhìn thấy hắn tâm địa sắt đá chỉ vì một người phụ nữ mà từ bỏ mẹ của mình, trong lòng tất nhiên là thấy không vui, cũng bỏ đi ý nghĩ muốn gọi hắn quay lại, tức giận tới mức tùy ý Ninh Vân Thành kéo Cố Doanh Tích đi ra ngoài.


Mặc dù bà tức giận con trai của mình, nhưng trong lòng mẹ Ninh hận nhất chính là Cố Doanh Tích, ai có thể ngờ được Cố Doanh Tích mặc dù đã có Ninh Vân Thành ở bên cạnh, nhưng trong lòng cô ta đối với sự trở lại của Ninh Vân Hoan, đem tất cả những chuyện tốt của cô ta nói ra làm cho cô ta vô cùng không thoải mái, cô ta cảm thấy mình chẳng làm gì cả, lại bị Ninh Vân Hoan bức tới đường cùng, lúc này vừa tức giận vừa oán hận cảm thấy mình vô cùng ủy khuất, giãy dụa thoát khỏi cánh tay của Ninh Vân Thành, quay đầu lại nói với Ninh Vân Hoan:


"Tại sao? Em đã có được Lan Cửu ca, chị hi vọng em đừng cướp đi Doãn ca của chị nữa."


Trước mặt ba Ninh mẹ Ninh, còn có cả Ninh Vân Thành, lời nói này của Cố Doanh Tích làm tất cả mọi người câm nín, sắc mặt Cố Nhàn vô cùng xấu hổ, hận không thể bóp cổ con gái, ba Ninh không đợi bà ta mở miệng, ông xanh mặt nói:


"Nếu cô đã có công tử nhà họ Tạ, thì cũng đừng có quấn quýt không buông Ninh Vân Thành nhà chúng tôi nữa!"


Lời nói của ba Ninh vừa nói ra, Cố Doanh Tích giống như bị sét đánh, đầu tiên là ngẩn ngơ, sau đó giống như là thất hồn lạc phách, cắn chặt môi, đôi mắt hàm chứa nước mắt, thân mình lung la lung lay, lúc này mới ai oán thiết tha nhìn Ninh Vân Thành, bờ môi run run, sau một lúc lâu cũng không nói nên lời.


"Em yên tâm!" Ninh Vân Thành bị người trong lòng nhìn một cái như vậy, thân mình liền chấn động: "Ai cũng không thể ngăn cách chúng ta, kể cả ông trời cũng không thể!"


Ninh Vân Hoan ở một bên không tự chủ được vuốt vuốt một tầng da gà rớt xuống đất, trong khi cô cảm thấy ghê tởm không nói nên lời, Cố Doanh Tích lại đánh cho cô một kích trí mạng, cô ta "bùm" một tiếng quỳ xuống, giống y hệt vừa rồi mẹ cô ta Cố Nhàn cũng quỳ như vậy, quỳ trước mặt ba Ninh, dùng đầu gối di chuyển giống như dùng bàn chân di chuyển mà bước đi vài bước, lúc này mới khóc lên nói: "Cầu xin bác, cầu xin bác thành toàn cho chúng con."


Vừa rồi còn nói muốn Doãn ca gì đó, đến nay lại nói ba Ninh thành toàn cho cô ta với Ninh Vân Thành, Ninh Vân Hoan liền cảm thấy thế giới này điên đảo rồi, không biết là do thế giới quan của cô quá cứng nhắc, hay là do nữ chủ cho rằng buồn nôn mới là đúng đắn, cô ta cho rằng mình là thiên hạ đệ nhất tình thánh sao, muốn trái ôm phải ấp thì thôi đi, nay còn trực tiếp nói ra thành lời nữa chứ.


Sắc mặt của ba Ninh cũng vô cùng khó coi, giống như ăn phải ruồi bọ vậy, ghê tởm tơi mức trừng mắt nhìn mà không nói được lời nào, Ninh Vân Thành lại có một bộ dáng vô cùng áy náy đối với một mảnh tình thâm của cô ta, hai người nhìn nhau một hồi, không nhịn được đều có bộ dáng nghẹn ngào.


Tình cảnh như vậy không chỉ làm Ninh Vân Hoan không thể tiếp tục nhìn, ngay cả ba Ninh mẹ Ninh cũng tức giận công tâm, ba Ninh tuổi tác đã cao, một mình chống đỡ công ty nên sức khỏe vốn không tốt lắm, lúc này Ninh Vân Hoan không muốn chỉ vì Cố Doanh Tích mà làm cho ba mình đổ bệnh, thời gian cô ở cùng nữ chủ ở kiếp trước vô cùng dài, đã sớm đối với loại cảm giác ghê tởm này luyện ra một thân kháng thể rồi, bởi vậy lúc này cô cố gắng kiềm chế sự chán ghét, mặt lạnh đuổi người:


"Các người đã tình thâm ý trọng như vậy, anh liền nhanh chóng mang cái loại bát vương gia đội nón xanh này đi đi (chắc là người chuyên ngoại tình)." Cô vốn dĩ đã nhìn Ninh Vân Thành không thuận mắt rồi, nhân cơ hội này đuổi hắn ta đi, miễn cho đến khi mình rời đi, Ninh Vân Thành lại quay lại dỗ dành mẹ Ninh làm cho bà mềm lòng, tạo chỗ trống cho Cố Doanh Tích kia chui vào Ninh gia.


Đời trước mặc dù cô đã chết, nhưng một đời trùng sinh này, ai cũng không thể cướp đi những thứ của cô, đời trước Ninh Vân Thành lừa mất quyền thừa kế của cô, đời này Ninh Vân Hoan cũng muốn Ninh Vân Thành nếm thử tư vị tuyệt vọng của hai bàn tay trắng.


"Chậm đã!" Ba Ninh đợi con gái mở miệng đuổi người xong, lúc này mới lạnh lùng nói: "Cố tiểu thư, phiền cô thu dọn những đồ của cô đi đi." biểu tình của Ninh Vân Hoan có chút cứng ngắc, không ngờ trước đây Cố Doanh Tích lại có bộ dáng giống như sống trong chính ngôi nhà của cô ta như vậy, trong lòng cô vô cùng tức giận hành vi cõng rắn cắn gà nhà của Ninh Vân Thành, cũng buồn bực bản thân mình một năm nay kết hôn sinh con mà quên đi năng lực độc hại của nữ chủ có bao nhiêu cường đại, làm cho cô ta thừa cơ lấn tới.


May mà cô trở lại không quá muộn, chỉ cần có cô ở đây, Cố Doanh Tích dù có nằm mơ cũng đừng mong lấy được một đồng một hào của Ninh gia!


Lời nói của ba Ninh thốt ra, Cố Doanh Tích mới làm ra bộ dáng bị vũ nhục, khóc ngã vào lòng Cố Thiếu Đào ở bên cạnh, Ninh Vân Thành xanh mặt, hừ lạnh, vẻ mặt không vui bước lên lầu.


"Người nhà họ Ninh, vũ nhục hôm nay các người mang tới cho chúng tôi, tôi sẽ nhớ kỹ!" ánh mắt Cố Thiếu Đào lướt qua một vòng quanh người ba Ninh, lúc nayg mới lạnh giọng nói: "Chị tôi hôm nay bị các người đuổi đi, rồi sẽ có một ngày, tôi sẽ làm cho tất cả các người cút ra từ chính căn nhà này!"Chương 56: Đuổi đi


Dịch & biên: maimai0110


Ninh Vân Hoan vừa nghe thấy lời này liền cảm thấy không được tốt, nếu là kiếp trước cậu ta đã là người nổi danh bậc nhất, Cố Thiếu Đào tâm ngoan thủ lạt đến nói với cô những lời này, chỉ sợ cô cũng phải kiêng kỵ vài phần.


Nhưng hôm nay cậu ta vẫn hai bàn tay trắng, là Cố Thiếu Đào phỏng trừng trên người ngay cả hai trăm đồng cùng móc không ra nói với cô những lời này, Ninh Vân Hoan không hề cảm thấy sợ hãi, ngược lại nhịn không được muốn cười ra tiếng, cô thấy ba Ninh mẹ Ninh tức tới mức lồng ngực phập phồng, liền vỗ lưng thay cho ba mẹ, lúc này mới quay đầu nhìn vào Cố Thiếu Đào:


"Đây là nhà tôi, có thể để chị cậu ở lại đây một thời gian đã là tốt lắm rồi, sao nào, còn muốn ỳ ở đây không chịu đi sao? Tôi xem cậu đúng là khẩu khí lớn, muốn đuổi chúng tôi ra khỏi nhà của chúng tôi, đúng là bệnh thần kinh!" bề ngoài Ninh Vân Hoan có vẻ lơ đễnh, nhưng thực ra trong lòng cô đã quyết định không thể không quản Cố Thiếu Đào, không thể để cậu ta có cơ hội phát triển như một đời trước được.


Phải ở trước thời điểm cậu ta chưa nổi dậy, phế cậu ta đi, làm cho cậu ta cứ tự mơ giấc mộng cao sang quyền quý, lại làm cho cậu ta cả đời chỉ có thể làm tên côn đồ nho nhỏ, để cho cậu ta trả giá đối với hành vi ngông cuồng tự đại của mình ngày hôm nay.


"Thiếu Đào, không cần nói nữa, thôi bỏ đi, dù sao bác Ninh đối với chị cũng không tệ..." Nói đến hai chữ không tệ, ngữ điệu của Cố Doanh Tích có chút u oán, nước mắt trong mắt long lanh cuồn cuộn, lại không rớt xuống dưới, thanh âm mềm nhũn, hữu khí vô lực, làm cho Cố Thiếu Đào nghe thấy không khỏi đau lòng, ánh mắt cậu ta chỉ nhìn thấy khuôn mắt tái nhợt nhu nhược lúc nào cũng có thể ngất đi của Cố Doanh Tích, cũng không nhớ tới sự oán hận và không cam lòng đối với quan hệ nam nữ của Cố Doanh Tích lúc vừa rồi.


Đang trong thời điểm này, Ninh Vân Thành xách vài túi đồ to cùng với một chiếc va li to ngoại cỡ xuống dưới, nhìn thấy bầu không khí quỷ dị ở phía dưới, nhất thời lạnh giọng nói: "Tích nhi, có phải nó lại ức hiếp em không?"


Câu nói này làm cho mẹ Ninh cũng cảm thấy đứa con trai của mình có chút không có đầu óc, cau mày nói, "Vân Thành, Hoan Hoan là em gái con mà, đánh gãy xương cốt còn liền gân, sao con lúc nào cũng giúp người ngoài vậy?"


"Để nó cút đi!" ba Ninh tức tới mức toàn thân run rẩy, oán giận phất phất tay, Ninh Vân Thành thấy ba mẹ đều chỉ trích mình, lại phát hiện ra ba Ninh mẹ Ninh bất công, bởi vậy một chút hối hận trong lòng liền bị đè xuống, lạnh giọng nói: "Nơi này không lưu con, ắt có chỗ lưu con, đến lúc đó ba mẹ hai người đừng có gọi con trở về, có nó liền không có con."


Lời nói này lại làm cho ba Ninh tức tới mức lảo đảo, ngay cả mẹ Ninh cũng thấy lời nói này của Ninh Vân Thành không đúng, bởi vậy không lên tiếng, chỉ nhìn theo con trai mang người nhà họ Cố ròi đi, thở dài một tiếng.


Buông xuống mi mắt, Ninh Vân Hoan dấu đi lãnh ý cũng hận ý trong mắt, sau khi đứng im lặng một lúc liền quay đầu nhanh chóng đỡ ba Ninh ngồi xuống, một bên mẹ Ninh vội vàng lấy thuốc hạ huyết áp cho chồng uống, nghĩ tới chuyện vừa rồi của con trai, khuôn mặt u sầu:


"Náo loạn thành ra chuyện gì đây không biết!"


Phu thê hai người tỉnh táo lại, lại tường tận hỏi Ninh Vân Hoan về mọi chuyện của Cố Doanh Tích, Ninh Vân Hoan đem bản tính của Cố Doanh Tích ra kể một lượt, nghe nói cô gái họ Cố này ngay cả cha chồng tương lai của em gái mình cũng quyến rũ, ba Ninh ghê tởm tới mức buồn nôn, lúc này mẹ Ninh cũng sinh ra sự cảnh giác, Cố Doanh Tích này có bản lãnh làm ba chồng nhà thông gia tương lại cũng quyến rũ tới, con trai mình cũng bị cô ta làm cho thần hồn điên đảo, khó tránh khỏi một ngày bởi vì quan hệ giữa cô ta và con trai mà xuống tay với chồng mình.


Ba Ninh mặc dù tuổi tác có hơi lớn, nhưng Cố Doanh Tích kia lại là loại người cứ thấy đàn ông là chủ động quyến rũ, không thể không phòng bị!


Nhìn thấy biểu tình của ba mẹ, Ninh Vân Hoan biết trong lòng họ thực sự phòng bị Cố Doanh Tích rồi, chỉ cần có phòng bị là tốt rồi, sau này ba Ninh mẹ Ninh sẽ không đến nỗi bị Cố Doanh Tích làm cho cảm động nữa, hơn nữa có lớp phòng bị này, dù Ninh Vân Thành có vì Cố Doanh Tích mà đối kháng với ba mẹ đi nữa, cho dù sẽ nhận được sự bao dung của ba Ninh mẹ Ninh giống như đời trước, ba mẹ cũng không thể đối với hắn ta ngày càng yêu thích được.


Trong thiên hạ này không có tình cảm nào là không thể chặt đứt, đời trước Ninh Vân Thành đối xử với cô như thế nào, cô đều hoàn trả lại đầy đủ, cảm tình cũng có thể kinh doanh, kể cả là cha mẹ cũng có thời điểm bị hắn làm cho đau thấu tim can, đây chỉ là mở đầu mà thôi, thời gian sau này còn dài.


Ở Ninh gia ngây người nửa ngày, ba Ninh hôm nay bị chọc tức, tuy rằng luyến tiếc con gái, nhưng suy nghĩ vì sức khỏe, vẫn bị mẹ Ninh khuyên về phòng nghỉ ngơi trước, Ninh Vân Hoan cũng mượn cớ có việc ở trường, liền rời đi trong ánh mắt luyến tiếc của mẹ Ninh.


Hôm nay tiêu trừ được tâm bệnh, khi rời khỏi biệt thự, khuôn mặt của Ninh Vân Hoan đầy ý cười. Lan Lăng Yến đã sớm đợi cô ở đầu ngõ ngoài tiểu khu, cũng không biết đến bao lâu rồi, lúc Ninh Vân Hoan nhìn thấy anh mới nghĩ tới những lời Cố Doanh Tích nói cuối cùng trước khi rời đi, cô ta suýt nữa thì nói ra chuyện của Lan Cửu, may mà ba Ninh vì chuyện Cố Doanh Tích một chân đạp mấy cái thuyền mà coi nhẹ chuyện của mình.


Nghĩ tới đây, trong lòng Ninh Vân Hoan mắng Cố Doanh Tích máu chảy đầu rơi, lúc này mới để cho Lan Lăng Yến kéo lên xe.


Con trai Lan Ý lúc này cũng tỉnh ngủ, mở to đôi mắt nhìn Ninh Vân Hoan vừa mới lên xe, cậu nhóc này mặc dù chỉ biết trương ra cái miệng không có chiếc răng nào a a kêu vài tiếng, lúc nhìn thấy mẹ bước lên xe, cậu nhóc mặc dù không biết nói chuyện, nhưng vẫn làm cho người ta nhận ra cậu nhóc muốn được mẹ ôm vào trong lòng.


Đứa nhỏ này không thích khóc, từ lúc sinh ra đã ngoan ngoãn, cũng không giày vò người khác, nhìn qua đã thấy mềm mại đáng yêu, bộ dáng trắng noãn, nhưng cũng có chút giống Lan Lăng Yến, vừa rồi ngồi trong lòng Lan Lăng Yến còn có bộ dáng yên tĩnh, Ninh Vân Hoan nhìn thấy trong lòng liền mềm nhũn, lúc này nhìn thấy cậu nhóc dướn người qua, đang định đón lấy con, thần sắc Lan Lăng Yến lại lạnh lùng, kéo vách ngăn ở giữa xe xuống, ném Lan Ý đang dơ tay ra muốn mẹ ôm vào trong lòng bà vú đang ngồi ở phía trước...


Vách ngăn thủy tinh ở giữa xe được kéo lên, ngăn chặn biểu tình bĩu môi của Tiểu Lan Ý, Ninh Vân Hoan da đầu tê dại bị Lan Lăng Yến ôm vào trong lòng.


"Chơi vui không?" Lan Lăng Yến thay cô vuốt vuốt mái tóc dính mồ hôi, anh đã dừng ở đây được một lúc rồi, hơn nữa cũng phái người nhìn chằm chằm Cố Doanh Tích ở bên kia, tất nhiên cũng biết Cố Doanh Tích đã ở cùng một chỗ với Ninh Vân Thành, cũng biết chuyện Ninh Vân Thành mang Cố Doanh Tích về nhà ra mắt, đến nay nhìn thấy sắc mặt vui vẻ của Ninh Vân Hoan, lại nghĩ tới thuộc hạ báo lại tình cảnh chật vật của người nhà họ Cố, tất nhiên là biết Ninh Vân Hoan đã chiếm được thắng lợi.


"Sao anh lại biết?" đích thật là tâm tình của Ninh Vân Hoan không tồi, hôm nay mặc dù không gây ra thương tích mang tính thực chất cho Cố Doanh Tích, nhưng ít nhất cũng thành công làm cho ba Ninh mẹ Ninh không thích cô ta, chuyện sau này từ từ tính, rồi sẽ có một ngày báo thù cho chính mình.


Đầu tiên cô kinh ngạc nhìn Lan Lăng Yến, hai người tốt xấu gì cũng làm vợ chồng một năm rồi, lại có một đứa con, nghĩ tới lời nói của Lan Lăng Yến vừa rồi, trong lòng đột nhiên nghĩ tới một ý niệm lớn mật: "Anh đã sớm biết Cố Doanh Tích đến nhà em rồi?" Cô vừa nghĩ tới đây, mí mắt đều nhảy lên: "Anh đã sớm biết cô ta ở cùng Ninh Vân Thành rồi!"Chương 57: Bất bình


Dịch & biên: maimai0110


Lan Lăng Yến không thừa nhận, đương nhiên cũng không có phủ nhận, chỉ thay cô bưng nước ấm tới, muốn đút cho cô uống, nhìn thấy cô tự mình nhận lấy, không khỏi có chút tiếc nuối rũ mắt xuống, khóe miệng lộ ra ý cười nhợt nhạt, lại làm cho gương mặt tuấn mỹ của anh có chút âm hàn: "Anh đã sớm nhắc nhở em."


Ninh Vân Hoan lúc này mới nghĩ tới lúc sáng sớm anh nói với cô phải cẩn thận người nhà họ Cố, nhưng lúc đó có ai lại nghĩ đến phương diện này cơ chứ? Ai biết được mặc dù đời này Cố Doanh Tích có một chân với Tạ Trác Doãn trước, sau cùng kịch tình lại chuyển về phần mở đầu cơ chứ, ai ngờ cô ta không cần đến sự giúp đỡ của cô cũng có bản lĩnh tiến vào công ty nhà họ Ninh, chỉ trong một năm ngắn ngủi đã nắm chắc Ninh Vân Thành trong lòng bàn tay, còn có bản lĩnh làm cho Ninh Vân Thành mang cô ta về ra mắt ba mẹ!


"Lúc đó em không biết!" Ninh Vân Hoan có chút ảo não, biết rõ Lan Lăng Yến cố tình làm như vậy, nhưng người ta rõ ràng đã nhắc nhở cô, rõ ràng là cô không hiểu còn có thể trách ai?


Đã sớm biết tính cách như hồ ly của Lan Lăng Yến, anh không vui vì lúc sáng cô cự tuyệt không để anh cùng về nhà ba mẹ, không nghĩ tới anh lại đợi ở đây. Ninh Vân Hoan buồn bực muốn chết, may mà hôm nay cô trở về, không thì ba Ninh mẹ Ninh thật sự bị Cố Doanh Tích mê hoặc rồi, đến lúc đó dù cô trở về cũng muộn rồi, không chừng ba mẹ còn sinh ra tâm tư bất mãn với cô nữa.


"Vậy bây giờ em đã biết rồi." Lan Lăng Yến thản nhiên nhìn cô một cái, nghe ra trong lời nói của anh có chút buồn bực, nhưng cũng không có ý muốn nhận sai vào lúc này. Thứ nhất là Lan đại gia anh từ trước tới nay chưa bao giờ nhận sai, cũng không biết sai là cái gì, thứ hai anh hiểu suy nghĩ của Ninh Vân Hoan, đơn giản là sợ ba Ninh mẹ Ninh bị người phụ nữ họ Cố kia mê hoặc xoay chuyển mà thôi, nhưng những việc này anh vốn không định để nó xảy ra, cho dù tháng này Ninh Vân Hoan không trở về, cho dù hôm nay cô không trở về nhà mẹ đẻ, Ninh gia cũng sẽ xảy ra một số sự cố làm cho ba Ninh mẹ Ninh sinh ra ác cảm đối với Cố Doanh Tích.


Nhưng sắp xếp của anh còn ở phía sau, chỉ là chưa kịp xảy ra thôi. Vốn dĩ anh chuẩn bị xử lý vào ngày hôm nay, nhưng Ninh Vân Hoan không để cho anh đến nhà mẹ vợ, tất nhiên Lan Lăng Yến chỉ nhắc nhở vài câu, rồi không nói tiếp nữa, lúc này nhìn thấy Ninh Vân Hoan tức giận, Lan Lăng Yến cũng không nói chuyện, chỉ mở rộng cánh tay gác ở sau ghế dựa, mặc dù không đụng vào cô, nhưng lại bao vây cô trong lòng của anh, không phát ra tiếng.


Ninh Vân Hoan cũng biết vừa rồi mình có chút tức giận, nhưng Lan Lăng Yến cũng không mở miệng dỗ cô hai câu! Trong lòng Ninh Vân Hoan buồn bực muốn chết, cô hiểu rõ tính cách của Lan Lăng Yến, nhưng lúc này cũng không biết anh có tức giận hay không, nghĩ tới chỗ đáng sợ của anh, mặc dù trong lòng vẫn có chút thấp thỏm, nhưng cũng không giống như trước đây chỉ biết sợ hãi toàn thân run rẩy nữa, ngược lại bởi vì thói quen trong một năm nay, cô theo bản năng dựa gần vào, dơ tay đặt lên ngực anh, cắn cắn môi, mặc dù không nói lời nào, nhưng tư thái yếu thế đã thể hiện rõ.


Chờ con mồi mà anh yêu thương nhung nhớ tự mình sa lưới, lúc này Lan Lăng Yến mới thu tay lại ôm lấy cô, thàn nhiên liếc nhìn cô một cái: "Biết lỗi của mình chưa?"


"Biết rồi." Ninh Vân Hoan thật tâm nhận sai, vốn dĩ Lan Lăng Yến không có nghĩa vụ phải giúp đỡ cô, hai người bắt đầu ở bên nhau cũng không phải bắt đầu từ câu chuyện tình yêu như trong truyền thuyết, anh có thể làm được như vậy, phái người giám sát Cố Doanh Tích, còn cung cấp thông tin cho cô, thậm chí sau lưng cô còn làm nhiều chuyện khác, như vậy đã là rất tốt rồi, với tính cách lãnh mạc của Lan Lăng Yến, có thể giúp đỡ cô tới mức này, thực sự Ninh Vân Hoan đã cảm thấy vô cùng cảm động.


Nhưng loại ánh mắt này của Lan Lăng Yến dường như hàm chứa rất nhiều điều, Ninh Vân Hoan không biết tại sao, cũng không dám nhìn tiếp nữa, liền cúi đầu xuống, nhưng trái tim lại đập nhanh vài nhịp.


Từ nội dung không thể nghịch chuyển của vở kịch, sau khi Cố Doanh Tích mất đi lần đầu tiên mà vẫn ở cùng với Ninh Vân Thành, điều này làm cho Ninh Vân Hoan sinh ra cảnh giác đối với những sự việc sẽ xảy ra trong tương lai. Ngay cả sự tương ngộ giữa Cố Doanh Tích và Ninh Vân Thành đều là sự việc đã sớm định sẵn, kết cục của mình ở trong truyện và kết cục của mình ở đời trước đều thể hiện rõ cuối cùng cô không thể thoát khỏi cái chết, bước tiến của cô sau khi trùng sinh một đời hoàn toàn không giống với trước đây, nhưng cô cũng không thể yên tâm quá sớm.


Còn vài ngày nữa là khai giảng rồi, một lần nữa Ninh Vân Hoan trở lại trường học, hơn một năm không gặp, rất nhiều bạn học trong lớp đều trở nên lạ lẫm. Phó Viện ở trong trường học cũng thay đổi không ít, lúc Ninh Vân Hoan vừa xuất hiện đã nhìn thấy cô ta, mặc dù hiện nay một số bạn nữ trong lớp đều ký hợp đồng với một số công ty điện ảnh, rất nhiều người đã học được cách trang điểm, so với một năm trước đúng là diễm quang tứ phía, nhưng Phó Viện làm sao cũng không thể nghĩ tới, Ninh Vân Hoan cư nhiên thay đổi lớn đến như vậy!


Một năm không gặp, cô không những không xấu đi chút nào, ngược lại lại có một loại sức quyến rũ không thể miêu tả rõ ràng, vô cùng hấp dẫn người khác, Phó Viện vừa nghĩ tới Ninh Vân Hoan được trường học gửi tới Anh trở thành sinh viên trao đổi, liền ghen tỵ tới mức hai mắt xám ngoét. Danh ngạch trao đổi sinh viên mỗi năm của các trường đại học ở Đế Đô cũng chỉ có ba người mà thôi, có thể học tại Đại học Đế Đô không chỉ là những người có tiền, mọi người sẽ không để ý sức hấp dẫn của việc có thể đi Anh quốc hay không, nhưng mọi người lại để ý đến sự quang vinh này.


Lúc đầu Phó Viện vốn dĩ có chút ghen tỵ Ninh Vân Hoan, sau khi biết cô chiếm được danh ngạch, lại càng ghen tỵ với cô hơn, lúc này nhìn thấy Ninh Vân Hoan trở về, Phó Viện liền thoát khỏi cánh tay của cô gái vốn đi cùng mình, đi tới chỗ Ninh Vân Hoan:


"Hoan Hoan, cuối cùng cậu cũng trở về rồi, mình nhớ cậu chết đi được! Một năm nay cậu ở nước Anh có tốt không? Cậu biết không, trong một năm này xảy ra rất nhiều chuyện lớn đó!" Cô gái vốn dĩ đứng bên cạnh Phó Viện có dáng vẻ thanh thuần như nước, bị Phó Viện giãy tay ra rời đi cũng không tức giận, ngược lại có chút hiếu kỳ nhìn về phía bên này.


Dường như rất sợ Ninh Vân Hoan chạy đi mất vậy, Phó Viện kia dường như treo cả thân mình lên người cô vậy, thân thể thiếu nữ mềm mại giống như thân rắn, một năm nay Ninh Vân Hoan chỉ quen bị Lan Lăng Yến ôm, lúc này bị Phó Viện vô sỉ ôm lấy, có chút không quen rùng mình một cái, liền giãy dụa thoát ra khỏi người Phó Viện.


"Cũng không tệ lắm." Ninh Vân Hoan nhìn thấy rõ sự đố kỵ và không cam lòng ở trong mắt của Phó Viện, đối với lời nói nhớ mình mà cô ta nói tất nhiên là cô sẽ không để trong lòng, ngược lại nhẹ nhàng cau mày, biểu tình có chút lạnh nhạt.


Nhìn thấy dáng vẻ này của cô, Phó Viện oán hận nắm tay lại, cô ta không cam tâm, Ninh Vân Hoan vốn dĩ chỉ có gia thế ngang bằng với cô ta, xuất thân tương đương nhau, mà hai người ngay cả tính cách cũng có điểm tương đồng, nhưng kể từ khi lên đại học, Ninh Vân Hoan trước tiên là cách xa cô ta, sau đó ngay cả Tạ Trác Doãn nổi tiếng trong trường học cũng ba lần bôn lượt đến tìm cô, lại thêm xuất thân của hai người giống nhau, trong nhà đều có con trai, ba mẹ của Phó Viện càng coi trọng con trai, nhưng ba mẹ của Ninh Vân Hoan lại rất yêu thương cô, vốn dĩ những suy nghĩ này đều bị Phó Viện giấu diếm đi, nhưng thấy Ninh Vân Hoan so với mình lại có cuộc sống ngày càng thoải mái hơn, thậm chí được trường học cử sang nước Anh làm sinh viên trao đổi, Phó Viện muốn nhịn cũng không thể nhịn được nữa:


"Hoan Hoan, sao một năm rồi không gặp, cậu lại lạnh nhạt với mình như vậy?" Nói đến đây, Phó Viện liền rộ ra thần sắc bị tổn thương: "Lẽ nào chúng ta không phải bạn tốt sao? Có phải cậu đi Anh về nên ghét bỏ mình rồi có đúng hay không?" Lúc cô ta nói những lời này, một vài bạn học vốn dĩ đang xem sách ở trong lớp liền hướng về bên này mà nhìn.Chương 58: Phán Phán


Dịch & biên: maimai0110


Ninh Vân Hoan trước đây có thể xem là nhân vật nổi bật bậc nhất trong lớp, nếu không phải là sau này bởi vì xuất ngoại cho nên mọi người mới dần quên đi cô, thì không chừng lúc này cô đã là một trong những nhân vật nổi danh Đế Đô rồi, nhưng lúc này cô trở về, lại thêm lời nói của Phó Viện, làm cho những bạn học này nghĩ lại những chuyện xảy ra trong một năm qua, đều tò mò nhìn chằm chằm phía bên này.


"Mình vốn dĩ có việc muốn nói với cậu, nhưng có lẽ là cậu đã biết rồi! Tạ công tử hiện nay đã không còn là người kế thừa nhà họ Tạ nữa rồi, cậu đã biết chưa?" Phó Viện nói tới đây, có chút vui sướng khi người gặp họa, năm đó người nổi tiếng như Tạ Trác Doãn tới tìm Ninh Vân Hoan làm cho cô ta cảm thấy chua xót ghen tỵ, nhưng sau đó đi kèm với sự xui xẻo của Tạ Trác Doãn, cô ta giống như tìm thấy điểm cân bằng, lúc này nói ra là cố tình muốn kích thích Ninh Vân Hoan, nhưng nhìn thấy dáng vẻ của cô ngay cả một chút phản ứng cũng không có, liền cắn cắn môi, cố ý nói lớn tiếng:


"Hoan Hoan, cậu biết không? Những người ở huyện Bình Sơn Thành Giang Tân cũng tới, nửa tháng trước đã tới rồi, nói là do cậu không gửi tiến tới đó, những học sinh ở đó còn đang đợi tiền cậu gửi để đóng học phí đi học, một năm nay cậu đều không gửi tiền tới đó, họ cho rằng cậu xảy ra chuyện gì, đặc biệt vội vàng tới đây tìm cậu, sau khi đến Đế Đô không tìm thấy cậu đâu, suýt nữa lưu lạc đầu đường bị người khi dễ, may mà họ gặp được mình."


Lúc Phó Viện nói tới đây, cả khuôn mặt đắc ý, Ninh Vân Hoan thực sự không ngờ có người lên Đế Đô tìm mình, lúc này mới dừng lại động tác sửa sang sách vở trong tay mà ngẩng đầu lên nhìn cô ta một cái, người vừa rồi tay trong tay với Phó Viện lúc này mới bước tới, có chút hiếu kỳ hỏi:


"Viện Viện, người huyện Bình Sơn nào vậy?" Cô gái này là tiểu thư Lý gia năm nay mới chuyển từ nước ngoài về đại học Đế Đô, tính cách ôn nhu thiện lương, Phó Viện rất nhanh đã kết bạn với Lý tiểu thư này, giao tình của hai người vô cùng thâm sâu, lúc này Phó Viện khơi mào ra truyện kia, không thấy Ninh Vân Hoan đáp lời đang cảm thấy phiền chán, lại thấy Lý Phán Phán kia chủ động mở lời, trong lòng Phó Viện vui vẻ, hất hất cằm, chỉ vào Ninh Vân Hoan nói:


"Phán Phán, đây là bạn tốt trước kia của mình Ninh Vân Hoan, cậu gọi cậu ấy Hoan Hoan là được, mặc dù gia đình nhà Hoan Hoan có tiền, nhưng cậu ấy là người tốt lắm, lúc đầu để dành tất cả tiền tiết kiệm được, giúp đỡ mười đứa trẻ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Bình Sơn, cho mấy đứa nhỏ được đi học được ăn cơm, những người đó đều vô cùng sùng bái cậu ấy, nhưng năm ngoái Hoan Hoan được trường học cử đi nước ngoài làm sinh viên trao đổi, có lẽ là cậu ấy quá bận, cho nên quên không gửi tiền cho những đứa trẻ đáng thương kia, do đó bọn nhỏ không có tiền đi học, cho nên mới lên thủ đô tìm cậu ấy, nhưng Hoan Hoan vẫn chưa trở về nước, gia đình của mấy học sinh kia vốn dĩ đã rất nghèo khó, nghe nói ngay cả kinh phí lên thủ đô cũng là đi vay mới có, họ không tìm thấy người, trong tay lại không có tiền, suýt nữa thì lưu lạc đầu đường xó chợ bị người ta đánh đập, may mắn mình bắt gặp được họ!"


Phía sau câu chuyện cô ta may mắn bắt gặp được những người đó không kể hết ra, nhưng mọi người đều có thể suy đoán ra, khẳng định là những người kia may mắn gặp được cô ta, Phó Viện sẽ lấy tiền ra cứu bọn họ chứ sao.


Thiếu nữ thuần khiết tên Lý Phán Phán kia nghe tới đây, đầu tiên là có chút kính phục nhìn Phó Viện, sau đó mới cau mày nhìn Ninh Vân Hoan nói:


"Vốn dĩ làm từ thiện là chuyện tốt, trước đây cô đều làm rất tốt, tại sao sau này lại không thể tiếp tục kiên trì cơ chứ?"


Ninh Vân Hoan biết cô gái này, là cháu gái của một vị tướng trong quân đội ở thủ đô, con cháu Lý gia rất nhiều, nhưng lại không có con gái, cả nhà đều mong muốn có một đứa con gái phấn điêu ngọc mài, bởi vậy đợi rất lâu, trước khi Lý Phán Phán được sinh ra, cả Lý gia đều mong đợi cô gái này, sau khi siêu âm xác nhận đúng là con gái, một trong những vị tướng quân khai quốc đầu tiên đã đặt tên cho cô ta gọi là Phán Phán.


Cũng bởi vì gia thế nhà họ Lý không tầm thường, tại thủ đô được coi như một nhân vật nổi danh vang dội, con cháu trong gia tộc đều có mặt ở khắp mọi nơi đảm nhiệm chức vụ, cho nên thế lực trong nhà rất lớn, đứa con gái duy nhất Lý Phán Phán ở trong nhà rất được sủng ái, không chỉ có ba mẹ cô ta thích cô ta, ngay cả cô dì chú bác anh em họ hàng đều xem cô ta như bảo bối, đều rất sủng ái cô ta, điều này mọi người ở thủ đô đều biết.


Có điều vị đại tiểu thư này được gia đình bảo vệ rất tốt, tính cách thiên chân hồn nhiên, ở đời trước, vốn dĩ cô ta là một trong những sinh viên trao đổi được cử sang Anh, mãi đến sau khi tốt nghiệp mới trở về cưới thanh mai trúc mã của cô ta là một người họ Tần, gia đình chồng của cô ta cũng có thế lực ngang bằng, nhưng chồng của cô ta sau khi gặp được Cố Doanh Tích, liền nhất kiến chung tình, từ đó đối xử lạnh nhạt với cô ta.


Có thể nói cô ta cũng là một trong những nạn nhân của Cố Doanh Tích, nhưng do thân phận lai lịch của nạn nhân này vô cùng cường đại, do đó ở đời trước, trước khi Ninh Vân Hoan chết đi thì Lý Phán Phán này tuy sống không được hạnh phúc cho lắm, nhưng cũng không giống như những người phụ nữ khác bị Cố Doanh Tích hại cho thê thảm, sau cùng rơi vào kết cục thê thảm.


Trước khi Ninh Vân Hoan chết, mặc dù trong lòng cô ta không vui vẻ, nhưng vẫn sống trong cẩm y ngọc thực, chỉ là thiếu đi sự yêu thương của người chồng mà thôi. Nhưng theo kịch tình mà nói, loại gia đình như Lý gia, một khi đối đầu với nữ chủ, chính là sau này có phát triển thế lực thế nào đi chăng nữa, gia thế có thâm căn cố đế đến thế nào đi chăng nữa, cũng sẽ bị nữ chủ nhổ cả gốc lên mà thôi.


Thực ra trước đây Ninh Vân Hoan có ấn tượng rất tốt đối với Lý Phán Phán, sau khi người chồng ở kiếp trước của cô ta bị cướp đi mất, cô ta cũng không hề oán hận, cũng không bị biến thành người xấu xa tính cách vặn vẹo, ngược lại cô ta vẫn luôn đơn thuần thiện lương như cũ, e rằng cho đến cuối cùng cô ta cũng không hạ độc thủ với Cố Doanh Tích, là một người thuần khiết hiếm có.


Nhưng lúc này Ninh Vân Hoan nghe thấy cô ta chỉ trích mình, trong lòng không thể vui vẻ nổi.


Đại tiểu thư Lý gia được mọi người sủng ái từ nhỏ tới lớn, từ trước tới nay cô ta chưa từng tiếp xúc, cưa từng cọ xát với mọi việc trong cuộc sống, cho nên luôn cho rằng thế giới này vô cùng chân thiện mỹ, lại thêm thói quen ai ai cũng sủng ái cô ta, cô ta liền cho rằng tất cả mọi người trên thế giới này đều phải ưu ái cô ta như vậy, bộ dáng chỉ trích người khác như điều đương nhiên, cũng không quản người ta có bao dung cô ta như người nhà của cô ta hay không.


"Lý tiểu thư, tôi là người như thế nào cũng không cần cô đến chỉ trích." Lời nói không khách sáo này của Ninh Vân Hoan làm cho sắc mặt Lý Phán Phán trở nên đỏ bừng, cô gái nhỏ có chút không biết làm sao mà nắn nắn những ngón tay, ánh mắt khiếp sợ, nhìn giống như có chút tức giận, nhưng lại không biết nên làm như thế nào để phản bác, bộ dáng giống như một chú thỏ đơn thuần, biểu tình có chút giống với Cố Doanh Tích.


Nhưng đó là tính cách thật sự của cô ta, tính cách này do người nhà chiều chuộng mà thành, chứ không phải giả vờ như Cố Doanh Tích, cho nên Ninh Vân Hoan nhìn thấy dáng vẻ này của cô ta, cũng không cảm thấy phiền chán như trước nữa, nhưng cũng không thể vui vẻ lên được, nói xong liền không thèm để ý hai người họ nữa, nhưng ánh mắt của Phó Viện lại sáng lên, giống như là bắt được nhược điểm của Ninh Vân Hoan vậy, vội vàng lớn tiếng nói:


"Hoan Hoan, sao cậu lại như vậy, Phán Phán cũng là có lòng tốt, sao cậu lại nói với Phán Phán như vậy cơ chứ!"Chương 59: Thanh danh


Dịch & biên: maimai0110


Vừa nghe thấy lời nói này của Phó Viện, Lý Phán Phán liền cảm kích nhìn cô ta gật gật đầu, lại hít hít mũi, giọng nói lúc này có chút run rẩy: "Đúng, làm việc tốt cần phải kiên trì, không thể bỏ dở giữa chừng, ông nội có dạy mình, ông nói làm việc mà bỏ dở giữa chừng không thể làm được việc lớn..." Ninh Vân Hoan vừa nghe thấy lời nói của cô ta, liền cười lạnh một tiếng: "Đó là ông nội của cô, cũng không phải ông nội của tôi." Cô liếc mắt xem thường, nhìn thấy sắc mặt Lý Phán Phán trở nên trắng bệch, lúc này mới nói: "Không có chuyện gì thì phiền các người tránh xa ra một chút, sắp đến giờ vào lớp rồi."


Phó Viện có chút gấp gáp, vội vàng lôi kéo Ninh Vân Hoan nói: "Hoan Hoan, cậu đừng tùy hứng như vậy, cậu có biết ông nội của Phán Phán là ai không?" Cô ta dùng sức lôi kéo Ninh Vân Hoan, không biết là cố tình hay vô ý, làm cho Ninh Vân Hoan cảm thấy cánh tay có chút đau đớn, Ninh Vân Hoan liền có chút tức giận, không khách khí đẩy cô ta một cái, làm cho Phó Viện lảo đảo một cái, cái mông đập vào cạnh bàn cứng rắn, làm cho sắc mặt cô ta đau đớn đến trắng bệch, phải chống tay vào bàn mới đứng vững, lúc này Ninh Vân Hoan mới lạnh giọng nói: "Cậu làm đau tôi rồi đấy, hơn nữa tôi không quan tâm ông nội cô ta là ai, ba mẹ tôi chưa bao giờ dạy giỗ tôi như vậy."


Lý Phán Phán giúp đỡ bạn tốt suýt nữa bị ngã sấp xuống, sau khi giúp đỡ Phó Viện đứng vững, có chút không dám tin nhìn chằm chằm Ninh Vân Hoan, hiển nhiên là trong cuộc sống của Lý Phán Phán, những người gặp qua cô ta đều chưa bao giờ dám nói với cô ta những lời như vậy, kinh ngạc một lúc lâu mới lúng túng nói: "Cậu không phải là người tốt..."


"Đúng, tôi không phải là người tốt, không dám làm phiền Lý đại tiểu thư cô đến dạy dỗ." Ninh Vân Hoan cau mày, không khách khí nói thẳng một câu. Hiện nay chuyện của nữ chủ còn chưa đủ làm cô thấy phiền hay sao, nay lại thêm hai người này, mặc dù nhà họ Lý có thế lực lớn ở Trung Quốc, nhưng Ninh Vân Hoan mơ hồ có thể đoán được, thế lực của Lâm gia ở thủ đô còn ẩn dấu không để lộ ra, đó không phải là nhà ngoại của Lan Lăng Yến sao, nếu như chỉ vì việc nhỏ này mà Lý gia làm khó cô, cô cũng không ngại đẩy hết việc này lên người Lan Lăng Yến.


Sống hai kiếp, nếu như vẫn phải sống nhẫn nhịn như vậy, còn muốn cô nuốt giận vào trong lòng, thấy người ta liền ra vẻ đáng thương, như vậy còn không bằng để cô chết sớm hơn một chút.


Cánh môi của Lý Phán Phán run run. Giống như là muốn khóc, hít hít cái mũi, rốt cuộc không thể nhịn được nữa.


Những bạn học ở xung quanh biết thân phận của cô ta, lại nhìn thấy nhân vật phong vân của năm đó Ninh Vân Hoan vừa mới trở về liền đắc tội với vị đại tiểu thư này, trong lòng liền có cảm giác vui sướng khi người gặp họa, đoán rằng Ninh Vân Hoan chắc chắn không biết thân phận và địa vị của Lý gia cho nên mới dám nói với đại tiểu thư Lý gia những lời này, bởi vậy để lấy lòng Lý Phán Phán, tất cả liền cố ý nói Ninh Vân Hoan: "Hơn một năm không gặp, sao vẫn là loại đức hạnh này vậy? Cô muốn làm con cháu Lý gia, người ta còn không thèm đâu. Giả bộ cho ai xem chứ!"


"Đúng vậy! Ai biết được cô ta có giả bộ làm người thiện lương tốt bụng hay không. Nói không chừng sau lưng chúng ta còn làm bao nhiêu chuyện gian ác ấy chứ. Đúng là làm người ta buồn cười chết mất!"


"Đúng vậy!"


"..."


"..."


Vài người bạn học ở xung quanh đều lên tiếng phụ họa theo, Phó Viện vừa mới bị đẩy có chút xấu mặt đang có chút oán hận, lúc này nhìn thấy tất cả bạn học đều đứng về phía mình, không khỏi có chút đắc ý. Xoa xoa lên cái mông bị đau, nói: "Không tìm thấy Hoan Hoan, mình giúp đỡ họ là vì tốt cho cậu. Mấy em học sinh đó đã trở về, nhưng trước khi đi có để lại địa chỉ và số tài khoản, họ sợ cậu quên mất ấy mà!"


Cô ta không nhắc tới những kẻ vong ân phụ nghĩa đó thì thôi, lúc này nghe thấy Phó Viện nhắc lại, trong lòng Ninh Vân Hoan liền sinh ra một ngọn lửa giận dữ, cười lạnh nói: "Tôi quên không gửi tiền, nếu cậu đã có lòng tốt như vậy, không bằng giúp người thì giúp đến cùng, tiễn phật thì tiễn tới tây thiên đi, những việc từ thiện như thế này, sau này tôi nhường cho cậu đi làm hết đó, chúng ta không phải bạn tốt sao?"


Như vậy sao được! Phó Viện suýt nữa hét ra tiếng, mấy đứa trẻ nghèo đó một tháng một đứa dùng bao nhiêu tiền cơ chứ. Tiền ăn, tiền mặc, tiền sinh hoạt, theo như mức sống hiện nay, một người một tháng 500 tệ còn không đủ, mười mấy người một tháng liền mất mấy ngàn, hơn nữa còn có tiền học phí hàng năm cùng với tiền quần áo đồ dùng, những người này lúc nào cũng nói phải học thêm môn gì môn gì nữa chứ, còn nói là để học tập tốt hơn, sau này trở lại báo đáp Ninh Vân Hoan, ngoài ra mỗi tháng còn phải đưa dư ra một ngàn đồng, lại nuôi thêm mấy đứa nhỏ nữa, giống như một đại gia đình vậy, nuôi mấy đứa nhỏ kia, cũng phải cho những người nghèo trong huyện không ít tiền, mấy chục đứa nhỏ trong một tháng ít nhất phải tiếu tốn mất một hai vạn nhân dân tệ, hơn nữa dựa theo tính cách trước đây của Ninh Vân Hoan, những đồ người ta không cần Ninh Vân Hoan còn mua thêm đồ dùng học tập và đồ ăn đến cho họ, những đồ này cũng không rẻ, tính toán một chút một tháng ít nhất phải tiêu tốn hơn ba vạn tệ (khoảng 45 triệu D).


Tiền tiêu vặt hàng tháng của Phó Viện cũng khoảng ba vạn tệ, hiện tại còn không đủ cho cô ta ăn uống trang điểm, nếu thích đồ gì có giá cả xa xỉ cũng phải để dành tiền mới có thể mua được, tiền của ba mẹ đều để lại cho em trai, cô ta cảm thấy tiền của mình còn không đủ tiêu, sao có thể đi giúp đỡ người khác cơ chứ, vừa nghe thấy Ninh Vân Hoan muốn giao lại cục diện rối rắm này cho cô ta, sắc mặc cô ta liền thay đổi ngay lập tức, trong lòng mắng chửi vài lần, trên mặt mới miễn cưỡng lộ ra chút ý cười: "Hoan Hoan, sao cậu lại nói như vậy? Những người đó đều là người, cũng không phải là đồ vật, sao có thể chuyển đến chuyển đi chứ?"


"Họ là người, lẽ nào tôi không phải là người ư? Tôi đi Anh hơn một năm, ở nước ngoài không cần ăn không cần mặc không cần dùng sao? Nếu lúc đó tôi gửi tiền giúp đỡ bọn họ, không biết có ai đến giúp tôi trả sinh hoạt phí đây?" Mặc dù trên danh nghĩa là sinh viên trao đổi tới nước Anh học tập thì không cần chi trả các loại phí học tập, nhưng khi đến Anh du học, vừa mới đến đều không thể trong một khoảng thời gian ngắn theo kịp tiến độ học tập ở bên đó, mỗi lần kiểm tra, nếu như bị ảnh hưởng làm bài không tốt mà phải thi lại, liền phải bỏ tiền ra để xin thi lại, đây chính là một khoản tiền lớn, nếu như sau vài lần không thể thi qua, những sinh viên trao đổi này liền bị trục xuất về nước.


Cho nên trên danh nghĩa khi nghe thấy sinh viên trao đổi liền cảm thấy vô cùng vinh dự, nhưng những sinh viên này ở nước ngoài đều rất gian khổ, lúc này Ninh Vân Hoan không khách khí nói Phó Viện vài câu, Phó Viện không ngờ tính cách của Ninh Vân Hoan hoàn toàn không giống trước đây, cô ta cũng biết những lời nói thống khoái vừa rồi đều sai rồi, lúc này bị Ninh Vân Hoan hỏi vặn lại, cô ta nghĩ cũng không nghĩ liền đáp: "Vậy, vậy cậu có thể bảo chú Ninh đưa tiền cho..."


"Tiền của ba tôi từ trên trời rơi xuống sao? Hiện nay ông đã lớn tuổi, giống như những người ở tuổi này, người ta đã về hưu nghỉ dưỡng rồi, ông ấy vẫn còn làm việc, nhà họ Phó của cậu cũng có tiền, sao không lấy tiền của ba cậu đi giúp đỡ những học sinh nghèo khó kia cơ chứ?" Ninh Vân Hoan nhìn Phó Viện rồi cười lạnh một tiếng, tại sao trước đây cô không phát hiện Phó Viện lại là một người như vậy cơ chứ, nếu sớm biết như vậy đã không qua lại với cô ta rồi, đúng là kẻ chỉ biết làm bộ làm tịch.


"Đúng vậy, Viện Viện, sao cậu không xin chú Phó ít tiền trợ giúp cho bọn họ?" Lý Phán Phán có chút hồn nhiên nhìn Phó Viện một cái, cảm thấy có chút kinh ngạc khó hiểu.


Sắc mặt Phó Viện liền thay đổi, nếu ba cô ta biết cô ta làm những chuyện này còn không được ai biết tới, không thể mang đến lợi ích hay điểm tốt gì cho Phó Thị, lại tiêu hết nguyên một tháng tiền tiêu vặt của cô ta, còn không mắng cô ta tới chết hay sao! Nhưng lời nói như vậy cô ta làm sao dám nói với người không hiểu sự đời như Lý Phán Phán cơ chứ, lúc này nhìn thấy Lý Phán Phán ngu dốt hỏi mình vấn đề này, trong lòng liền mắng Lý Phán Phán tới mức đầu rơi máu chảy, cũng không dám nói gì, sợ Lý Phán Phán nghi ngờ mình, liền hàm hồ nói hai câu, lúc này mới thúc dục Lý Phán Phán trở về chõ ngồi chuẩn bị vào lớp.


Ninh Vân Hoan lạnh lùng nhìn hai người bọn họ, không nói lời nào.


Ở trong trường học nửa ngày, cô cũng nghe ra một vài tin tức, trong một năm qua xác thực là xảy ra không ít chuyện, không biết Tạ Trác Doãn đắc tội với ai, bị người ta chỉnh mấy lần, sau khi hắn ta tốt nghiệp tiến vào công ty Tạ Thị, liền gặp phải không ít phiền phức, làm cho Tạ gia bị tổn thất mấy lần, có một lần vì đắc tội công tử Nhiếp gia ở thủ đô, sau khi hai người đánh nhau một trận, Tạ Trác Doãn liền bị hạ lệnh cưỡng chế ở trong nhà suy nghĩ, ba Tạ vài lần đến Nhiếp gia bồi tội, từ đó về sau, ba Tạ đích thân phát biểu nói rõ, tuyên bố loại bỏ vị trí kế thừa của đứa con trai này, tập trung bồi dưỡng đứa con trai thứ hai của mình.


Ngoài chuyện của Tạ Trác Doãn, còn có hai chuyện khác làm người ta phải chú ý hơn nữa. Một là ba mẹ của Trần Viện Viện buôn bán chất độc bị nghiêm cấm, bị đại học Đế Đô gièm pha, mà Trần Viện Viện cũng bị cho thôi học. Việc này Ninh Vân Hoan đã sớm biết, đến nay không biết nghe người ta nhắc tới bao nhiêu lần rồi, mà một chuyện khác, chính là chuyện có liên quan tới đàn chị năm tư Cố Doanh Tích rồi.


Năm nay Cố Doanh Tích đã học kỳ hai năm tư rồi, nhưng trong một năm trước, trong trường học lại rộ lên chuyện cô ta buôn bán mại dâm, đây là một vụ bê bối hiếm có ở đại học Đế Đô, sinh viên ở đại học Đế Đô ngoài những người có bối cảnh gia đình không tầm thường, chính là những người có thành tích học tập tốt, bình thường những người này ở sau lưng cũng làm không ít chuyện xấu, nhưng trong môi trường như thế này những người như vậy cũng không ít, nhưng người ta đều che đậy rất kín, vẻ bề ngoài lúc nào cũng gọn gàng tốt đẹp. Mà những người có thành tích học tập tốt đều tâm cao khí ngạo, không thích nhìn những hành vi tác oai tác quái của những vị đại tiểu thư đại thiếu gia kia, cho nên hình thành hai phái khác nhau.


Mà Cố Doanh Tích miễn cưỡng được xem là loại người có cốt khí, nhưng lại để xảy ra chuyện cô ta bán mình lấy tiền, tất nhiên là gây nên xôn xao làm mọi người chú ý, không chỉ những người có tiền nhìn cô ta không thuận mắt, ngay cả những người không có gia cảnh tốt nhưng có thành tích tốt cũng cảm thấy cô ta là một sự sỉ nhục, cho nên việc này huyên náo rất lớn ở đại học Đế Đô.


Nhưng tính cách của nữ chủ lại kiên trì bền bỉ, dưới vô số áp lực, cho dù mọi người đều mắng cô ta, nhưng cô ta vẫn kiên trì như cũ rằng bản thân mình bị oan, những người biết nội tình đều biết cô ta bị bắt vào đồn cảnh sát khi đang thực hiện giao dịch với một người đàn ông trung niên, vậy mà cô ta vẫn còn giảo biện như vậy, tất nhiên mọi người lại càng cảm thấy cô ta không thuận mắt, nói xấu sau lưng cô ta rất nhiều. Nhưng Cố Doanh Tích vẫn ương ngạnh sinh tồn giống như cỏ dại, cô ta không những không bị lật đổ bởi những lời đồn đãi kia, ngược lại dựa vào sự ngoan cố và tính kiên trì của cô ta, gian nan vượt qua kỳ một năm tư, đến kỳ hai, dưới danh nghĩa học tập, liền rời khỏi trường, tiến vào công ty Ninh gia.


Sau khi biết được nghiệt duyên của gia đình mình với Cố Doanh Tích, trong lòng Ninh Vân Hoan không khỏi cảm thán, đương nhiên, vì Cố Doanh Tích có nghị lực như vậy, cho nên những người ở đại học Đế Đô đối với cô ta có chê nhưng cũng có khen, có người thổi phồng nghị lực của cô ta ngoan cường bất diệt, cho rằng cho dù cô ta có bán thân thì cũng vì có nỗi khổ riêng, sau khi nghe ngóng được gia cảnh của cô ta, có người còn nói rằng cô ta là một cô bé lọ lem tốt bụng, cũng có người nói rằng cô ta là tấm gương sinh tồn trong nghịch cảnh.


Đương nhiên, có người khen cô ta, cũng có người mắng cô ta, cho rằng cô ta là kẻ mặt dày hơn cả tường thành, dưới tình hình khen chê không đồng nhất, đương nhiên thanh danh của Cố Doanh Tích tại đại học Đế Đô vẫn rất tốt.Chương 60: Bưu ca


Dịch & biên: maimai0110


Những điều đó Ninh Vân Hoan không cần đặc biệt đi dò hỏi bởi không ít người đều biết chuyện này rồi kể lại, cô thật sự không ngờ kiếp này Cố Doanh Tích lại xảy ra biến hóa lớn như vậy, ở kiếp trước cô ta một chân đạp mấy thuyền mà vẫn đứng vững, không giống kiếp này, chỉ mới xuất hiện ba nam chính, lại bị bức tới bước đường ngày hôm nay.


Những chuyện của nữ chủ ở kiếp này đã có sự thay đổi rất lớn so với kiếp trước, mặc dù những thay đổi này đối với nữ chủ đều bất lợi, nhưng từ trước tới nay Ninh Vân Hoan đều không dám coi thường hào quang của nữ chủ, bởi vì đều ghi nhớ mọi việc trong lòng, nên lúc này cũng không nói gì, thu dọn đồ xong liền bước ra cổng trường.


Lan Lăng Yến đã ôm con đợi ở ngoài trường học, lúc này Lan Ý vừa nhìn thấy mẹ, mở rộng hai tay hướng về phía cô, không đợi Ninh Vân Hoan ôm con trai, Lan Lăng Yến đã dơ hai tay bế cậu nhóc lên cao một chút, trực tiếp đưa cho bảo mẫu ngồi ở ghế trước của xe ô tô.


"Đói bụng không?" Lan Lăng Yến nhìn thấy sắc mặc của Ninh Vân Hoan có chút trắng bệch, ánh mắt liền nhìn chằm chằm một lúc lâu không hề chuyển động, cuối cùng mím môi, vẫn là rút giấy trong chiếc hộp ở bên cạnh muốn lau mồ hôi cho cô, nhưng vẫn chưa kịp lau mồ hôi thì cô đã dơ tay ra nhận lấy, ánh mắt Lan Lăng Yến có chút tối tăm, vắt chân lên nói: "Em nói đi, có chuyện gì vậy?"


"Trong trường học đều nói tới chuyện của Cố Doanh Tích." Còn có chuyện mấy học sinh được cô trợ giúp đều đến thủ đô rồi, Ninh Vân Hoan nghĩ về những chuyện ở kiếp trước, liền có một loại dự cảm, e rằng từ nay về sau cuộc sống của cô sẽ ngày càng phức tạp muôn màu muôn vẻ, trong lòng không khỏi than vãn: "Sớm biết như vậy không bằng ở nước ngoài thêm một thời gian nữa." Vừa trở về đã gặp Cố Doanh Tích, lại thêm vô số chuyện phiền phức, nghỉ ngơi một năm lại quay lại trường học, Ninh Vân Hoan cảm thấy có chút không quen, lúc này ngược lại lại nghĩ tới cuộc sống lúc ở trên hòn đảo nhỏ của Ý.


"Nếu như em thích, kỳ nghỉ lại đi tới đó là được." Sắc mặt của Lan Lăng Yến có chút lạnh nhạt, biểu tình không chút dao động, lúc anh ở cùng với Ninh Vân Hoan, đều không đeo mắt kính, trong đôi mắt hẹp dài hiện ra chút ý cười: "Tối nay chúng ta ra ngoài chơi." Anh nói hết lời này liền dơ tay ra kéo Ninh Vân Hoan vào trong lòng, cúi đầu nhẹ nhàng cọ cọ trên đỉnh đầu của cô, biểu tình có chút nguy hiểm.


Ninh Vân Hoan hiểu rõ tính cách của anh, cũng biết rằng có hỏi thêm nữa anh cũng không nói gì, bởi vậy chỉ mấp máy môi, liền không hỏi nữa.


Đến tối bà vú dỗ Lan Ý đi ngủ, sau khi quản gia mang đến hai chiếc hộp, Lan Lăng Yến tự mình cầm lấy một cái trong đó rồi đi thay quần áo, ra hiệu ý bảo Ninh Vân Hoan cũng thay đồ.


Trong hộp là một bộ váy màu vàng, nửa trên từ thắt lưng trở lên thiết kế những nếp gấp xếp lên nhau, bên dưới chỉ dài đến đầu gối, là tầng tầng lớp lớp lụa mỏng, màu sắc này quá nổi bật. Ninh Vân Hoan có chút buồn bực khó hiểu nhìn anh một cái, lại nhìn thấy Lan Lăng Yến đã cởi quần áo ra rồi, bắt đầu thay quần áo ở trong hộp.


Động tác mặc quần áo của anh cũng là một loại mỹ cảm, trên bụng lộ ra cơ bắp vừa đẹp đẽ vừa cân đối làm Ninh Vân Hoan nhìn đến ngẩn người.


"Sao vậy?" Lan Lăng Yến cau mày. Nhìn thấy cô cầm chiếc váy trên tay mà không hề cử động, liền tiến tới cầm lấy đồ ở trong tay của cô, cau mày lạnh giọng nói: "Dơ tay."


Một mệnh lệnh một động tác, Lan Lăng Yến dễ dàng cởi đồ của cô ra, lại giúp cô mặc váy vào, Ninh Vân Hoan bị anh ép buộc như vậy mới lấy lại tinh thần, cởi chiếc váy ngắn của mình ra, lúc này mới lấy đôi tất lưới ở trong hộp ra mặc vào. Có chút hiếu kỳ hỏi: "Chúng ta mặc như thế này để đi đâu vậy?" Lan Lăng Yến mặc một bộ quần áo màu xanh thẫm, cổ áo chữ v cũng là màu xanh thẫm, bộ quần áo này dường như mở rộng tới tận bụng, làm cho cơ ngực rắn chắc ở bên trong ẩn ẩn lộ ra.


Anh mặc bộ quần áo này trông có vẻ gầy, dáng người cao dỏng, hơn nữa màu xanh thẫm làm cho lãnh ý trên người anh càng phối hợp ăn ý với khuôn mặt tuấn tú, có loại mỹ cảm u buồn lạnh nhạt.


Từ trước tới nay Lan Lăng Yến chưa từng mặc loại quần áo lộ da thịt như vậy, đây vẫn là lần đầu tiên ăn mặc như vậy, Ninh Vân Hoan kinh ngạc, có chút hiếu kỳ, bộ quần áo này vừa nhìn là biết không phải mặc để đi tới những nơi trang trọng, hơn nữa chiếc váy mà cô mặc cũng vô cùng hoa lệ chói mắt, cũng không quá thích hợp với những nơi trang trọng, cô đang muốn đưa ra câu hỏi, Lan Lăng Yến đã bày ra bộ dáng không muốn giải thích rồi.


Lan Lăng Yến khoanh tay, đứng ở bên cạnh nhìn thấy cô thu thập thỏa đáng, lúc này mới kéo cô xuống lầu.


Xe chạy thẳng tới phía trước một Hội sở không ngừng lóe ra ánh đèn nê ông mới dừng lại, Lan Lăng Yến kéo Ninh Vân Hoan đi vào trong, cách ăn mặc trang điểm của hai vợ chồng hoàn toàn không giống ngày thường làm cho mọi người ở xung quanh đều kinh diễm, ngoài tài xế lái xe là ở lại trên xe, hai người đàn ông vạm vỡ khác đã đi theo phía sau Lan Lăng Yến, trước tiền sảnh đã có người mặc âu phục thắt cà vạt đứng đợi ở đó, lúc nhìn thấy Lan Lăng Yến đi đến, ánh mắt sáng lên đến chào đón, vẫn chưa kịp mở miệng nói chuyện, Lan Lăng Yến đã cau mày, người đó liền im miệng ngay lập tức.


Ninh Vân Hoan cũng biết nơi này, đây là nơi tiêu tiền nổi tiếng ở kinh đô, tên gọi là "Quan lại quyền quý", nghe có vẻ vô cùng dung tục, nhưng thực ra những người đến đây, nếu không phải là người giàu có thì cũng là người phú quý, có thể nói là xứng với cái tên, chỉ cần ngươi nghĩ ra, tất cả những chò đó ở đây đều có, tiến vào một nơi như thế này, nếu như không có trên trăm vạn, e rằng không thể bước vào cửa.


Hơn nữa người đàn ông trung niên nhanh nhẹn vừa mới đến đón Lan Lăng Yến cô cũng biết, người đó là Bưu thúc, ở kiếp trước là người dìu dắt Cố Thiếu Đào, sau đó bởi vì sinh ra hảo cảm đối với Cố Doanh Tích nên đã vô cùng "chiếu cố" cô.


Nhìn thấy người này, thân thể Ninh Vân Hoan không tự chủ được rụt rụt lại, ánh mắt chớp chớp. Cô không biết hôm nay Lan Lăng Yến mang cô tới đây làm gì, mặc dù người tới đây cũng có phụ nữ, nhưng ngoại trừ những người phục vụ, thì những người phụ nữ quyền quý tới đây đa phần là tới tìm đàn ông.


Ở Hội sở Quan lại quyền quý này chỉ cần ngươi có tiền, liền không có chuyện gì không làm được, chỉ sợ ngươi nghĩ không ra mà thôi. Bên trong sắc đẹp như mây, không chỉ có các loại phụ nữ, mà còn có các loại đàn ông có thể thỏa mãn nhu cầu của các sắc nữ. Ninh Vân Hoan không tin Lan Lăng Yến mang cô tới đây để tìm đàn ông, trong lòng cô có chút nghi hoặc, vẫn chưa kịp mở miệng, Lan Lăng Yến đã cúi thấp đầu xuống, nhẹ giọng nói khẽ ở bên tai cô: "Cố Doanh Tích làm việc ở đây, không phải em muốn trút giận sao?"


Náo loạn lớn như vậy, lúc này Ninh Vân Hoan nghe thấy lời này của anh, mới hiểu rõ, anh mang cô đến đây là muốn trút giận thay cô!


Trong nháy mắt không biết trong lòng có tư vị gì, cúi đầu xuống không nói ra lời, hình như sau khi nói xong lời này Lan Lăng Yến cũng không có ý nghĩ muốn nghe câu trả lời của cô, liền nắm tay của cô kéo vào trong.


Bưu thúc kia cung kính đi ở bên cạnh Lan Lăng Yến, Ninh Vân Hoan quay đầu liếc nhìn hắn ta một cái, lúc gặp người này ở kiếp trước, Ninh Vân Hoan đều có cảm giác hắn ta là một nhân vật cao cao tại thượng không thể chạm đến, lai lịch của hắn ta không rõ ràng, nghe nói là người có bối cảnh thâm sâu, bề ngoài tao nhã lịch sự, nhưng kỳ thực là một kẻ tâm ngoan thủ lạt, dường như hắn ta có qua lại với cả hai bên hắc đạo và bạch đạo, là người có quan hệ tốt với những nhân vật thường xuyên xuất hiện trên báo chí và truyền hình vẫn hay tới Quan lại quyền quý từ trước tới nay. Hội sở này là do hắn ta quản lý, ở kiếp trước không biết có bao nhiêu người tới nịnh bợ Bưu thúc này, nhưng Ninh Vân hoan không ngờ, còn có thể nhìn thấy dáng vẻ khép nép kính cẩn của người này.


Mà cũng vì Cố Doanh Tích có quan hệ với hắn ta, cho nên ở kiếp trước cô ta trải qua rất tốt, Cố Doanh Tích có rất nhiều đàn ông cấp cao, nhưng với lai lịch thâm sâu của Bưu thúc này nên gia tộc của những người đó cũng không hề lên tiếng.


"Chủ tử, đã sắp xếp ghế lô rồi, nữ phục vụ tên Cố Doanh Tích mà ngài nói cũng đang đợi ở trong phòng bao của ngài rồi." Bưu thúc này chỉ nhìn Ninh Vân Hoan một cái, liền cảm thấy ánh mắt của Lan Lăng Yến dường như đang nhìn hắn ta, nhất thời liền cảm thấy cả người đổ mồ hôi lạnh, vội vàng cúi đầu xuống, ngay cả lưng cũng cong xuống.


Hắn ta thật sự không thể hiểu nổi tại sao người kế thừa vị trí gia chủ cao cao tại thượng của Lan Thị lại nhìn trúng nha đầu Cố Doanh Tích kia, hai ngày nay vì phòng ngừa Lan Lăng Yến dò hỏi thân phận của Cố Doanh Tích, hắn ta liền tra một lượt thân phận của Cố Doanh Tích từ đầu tới cuối, tất nhiên biết rõ cô ta chỉ là thân phận bình dân, ngoài việc có một quá khứ không bình thường ra, hắn ta thực sự nhìn không ra chỗ đặc biệt của Cố Doanh Tích đáng để Lan Lăng Yến chú ý tới.


Trong vài ngày hắn ta sử dụng lực lượng thuộc hạ của mình, liệt kê tất cả mọi việc từ nhỏ tới lớn của Cố Doanh Tích, ngay cả việc cô ta đi toilet có chút hơi đặc biệt cũng liệt kê ra, ngay cả những bí mật mà ngay cả Cố Doanh Tích cũng không biết, hắn đều cho người điều tra một lượt, nhưng không phát hiện ra cô ta có bất kỳ liên quan gì tới chủ tử.


Mặc dù trong lòng có chút nghi hoặc, nhưng dù Bưu thúc là người đi theo bên cạnh Lan Lăng Yến từ khi anh còn nhỏ tới giờ cũng không dám hỏi, chỉ là nói lại một lượt những việc Lan Lăng Yến giao cho hắn ta, đem nghi vấn chôn sâu dưới đáy lòng.


"Được rồi, chú đi làm việc của chú đi." Lan Lăng Yến không có ý tứ muốn giữ hắn ta ở lại bên cạnh, chỉ tùy ý phất tay, kéo tay Ninh Vân Hoan đi lên tầng. Bưu thúc nhìn chằm chằm bàn tay đang giao nhau của hai người, lúc này mới cúi đầu xuống.


Tin tức chủ tử bí mật kết hôn đã sớm truyền ra, tin tức này do một người bạn có nhiều năm giao tình với hắn ta trong Lan gia truyền ra, hòn đảo nhỏ của gia tộc bảo vệ vô cùng nghiêm ngặt, những người ở đó đều là những người vô cùng trung thành, bình thường đừng nói là lộ tin tức ra ngoài, ngay cả một con muỗi muốn tự do bay ra cũng là một điều không tưởng, tin tứ lúc trước của bạn cũ Bưu thúc còn có chút không tin, người như Lan Lăng Yến tâm địa lãnh huyết nhường nào, không có ai rõ ràng chuyện này bằng những người trong dòng chính như bọn họ cả, nhưng những gì nhìn thấy vào lúc này, tin tức kia thế nhưng lại là thật.


******Mình cũng không hiểu tại sao tiêu đề là Bưu ca nhưng bên dưới lúc thì viết là Bưu ca lúc lại viết là Bưu thúc, chắc Bưu ca là tên gọi của chú này mà giang hồ người ta thường gọi, dù sao chú này cũng ở tuổi trung niên rồi, nên mình sửa luôn thành Bưu thúc.Còn ở,hoặc nếu sai chính tả mn bỏ qua nhé!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net