Truyen30h.Net

Xuyên thành sao hot, nam chính và nam phản diện thành fan - Dịch Diệp Tử [edit]

Chương 58

Ghetanhanh

#GĂH: Xong đợt này tạm nghỉ để thi cuối kì, sắp rớt môn tới nơi rồi huhuhuhuhu ai kíu tui môn Văn hóa TQ vớiii

Là nhân vật chính nhưng Ân Lương Thần lại rất điềm tĩnh. Lúc đứng trên sân khấu không những chẳng căng thẳng mà còn tranh thủ thời gian rảnh xoay mic, chơi một cách hăng say.

Bão bình luận vốn đang căng thẳng: "???"

"Ân Lương Thần em ưi em đang phiêu hở? Xao em hong lo mà chuẩn bị hả?"

"Vãi chứ, người ngoài như t mà còn căng vl ra, sao ẻm còn nghịch micro z?!"

"Là tự tin tuyệt đối sao? Không ai địch lại tài năng sáng tác của Ân Lương Thần mà, đúng là không có đối thủ rồi."

"Không hẳn, Tinh Tinh từng nói chưa có gì là chắc chắn, màn trình diễn trên sân khấu mới là kết quả cuối cùng, chẳng ai biết sẽ có chuyện gì."

"Lầu trên đừng có rủa Ân Lương Thần nữa được không? Tôi còn mong ẻm sẽ thắng để Tinh Tinh chạy show tiếp, thật sự không muốn trải qua ngày tháng thiếu hơi ảnh đâu."

"Tính hiếu thắng của Ân Lương Thần phụ thuộc vào Lộ Thiên Tinh, lần trước dốc toàn lực ở bán kết là vì muốn ký hợp đồng, đạt được nguyện vọng rồi thì còn quán quân gì nữa."

"Không đâu, tỉnh táo lên đi Ân Lương Thần, thành quán quân mới được Tinh Tinh chú ý hơn chứ, em làm ơn nghiêm túc đi!!"

Bão bình luận đã suy diễn một cách hoàn hảo cái gọi là hoàng đế không vội thái giám vội* Ân Lương Thần càng bình tĩnh thì họ càng sợ bị lật kèo, nhất là hai thí sinh đang tất bật chuẩn bị ở phía sau, chỉ mỗi một người thảnh thơi nghịch micro làm người ta muốn vọt ngay đến trường quay lay vai hắn cho tỉnh táo lại.

Bão bình luận la hét điên cuồng, bỗng nhiên thấy Ân Lương Thần đột nhiên nghiêm mặt, ngoan ngoãn đứng trên sân khấu cười đáng yêu. Bão bình luận khó hiểu, nghĩ chẳng lẽ là thần giao cách cảm? Rồi thấy bóng dáng Lộ Thiên Tinh xuất hiện trên màn hình.

Bão bình luận: "......"

Quả nhiên, chỉ có Lộ Thiên Tinh mới trị được Ân Lương Thần [ へ‿(ツ)‿ㄏ ]

Theo thứ tự lên sân khấu, bốn giám khảo sẽ xuất hiện trước, vậy nên nối theo sau cậu có ba giám khảo khác nữa. Lộ Thiên Tinh bước lên quay sang các thí sinh, hiếm khi mới mở lời cổ vũ: "Cố lên."

Ân Lương Thần nở hoa, nghiêng đầu cười: "Vâng ạ."

Thường Nhã tiếp lời: "Vâng ạ, cảm ơn thầy Lộ."

Thí sinh số 1 cũng nói: "Cảm ơn thầy Lộ ạ."

Lộ Thiên Tinh gật đầu đi thẳng. Phàn Vân Cảnh liếc qua các thí sinh mà không nói gì, Liêu Thanh Minh và Thôi Mộng Tuyết thì có nói vài câu trấn an các thí sinh không nên căng thẳng.

Hai phút sau chính thức ghi hình. MC làm nóng bầu không khí, giới thiệu bốn giám khảo và ba thí sinh trong tiếng hoan hô của khán giả.

Tân Tinh Tú nổi tiếng đến nay, không những fan hâm mộ của bốn giám khảo ngày càng tăng mà nhiều thí sinh cũng phất lên, còn nhiều hơn một ít sao tuyến 18. Chỉ mới bước lên sân khấu, dù chưa biểu diễn đã khiến bầu không khí sôi trào, khán giả tại trường quay và cả người xem livestream đều la hét điên cuồng, spam cổ vũ cho idol của mình.

MC phỏng vấn vài câu, ổn định các khán giả kích động rồi cue lại quá trình. Trình tự biểu diễn hôm nay cũng được bốc thăm tại chỗ, kết quả cuối cùng là Ân Lương Thần số 1, thí sinh số 2, Thường Nhã xếp cuối với vận may nghịch thiên.

MC hỏi: "Hôm nay Ân Lương Thần bốc trúng số 1, có hồi hộp không?"

Ân Lương Thần nói: "Có ạ, vậy nên em rất muốn được thầy Lộ cổ vũ. "

MC quay đầu nhìn Lộ Thiên Tinh đang ngồi ghế giám khảo: " Thầy Lộ có muốn nói gì với Ân Lương Thần không?"

Lộ Thiên Tinh bình tĩnh nói: "Cố lên."

Bình luận: "Há há há cười chết với Tinh Tinh, cậu bảo tui cổ vũ thì tôi cổ vũ, còn lại thì.. Xin lỗi có chuyện gì không? Há há há. "

"Tinh Tinh là một cái máy hút fan nam vô cảm, ta cùng hát một bài cho Ân Lương Thần 'Rốt cuộc thì anh có bao nhiêu thằng em'."

"Ha ha ha ha được lời j mà chọc t cười chết r!"

"Nãy Ân Lương Thần còn đứng nghịch mic giờ mà căng thẳng mới lạ, có phải cố tình làm Lộ Thiên Tinh để ý khom?"

"Uầy, ngày nào bé cún cũng phát đường, sao tui lại thích cái khứa thẳng thừng như em thế này!."

"Chắc chắn là đồng quy vu tận, Tinh Thần muốn bao ngọt có bấy ngọt, sau này sẽ sớm chiều bên nhau lửa gần rơm lâu ngày cũng bén.... hé hé."

Bão bình luận vẫn nói chuyện riêng, trên sân khấu đã bố trí xong cho tiết mục. Ánh đèn chiếu lên tấm màn trắng, một cái bóng thẳng tắp xuất hiện ngồi cạnh đàn piano với những ngón tay lướt trên phím đàn.

Khúc nhạc dạo vừa vang lên đã khiến khán giả ngạc nhiên, ngay cả Lộ Thiên Tinh cũng sững sờ một lúc, chậm rãi ngồi thẳng dậy —— nếu nhớ không nhầm thì đây là bài hát của nguyên chủ mà nhỉ?

Thế hồi bữa thảo luận với mình làm gì?

Lộ Thiên Tinh nhíu mày lật tài liệu thì phát hiện khứa này lại đổi bài hát giữa chừng, tiết mục được gửi lúc đầu mới là cái đã thảo luận, nhưng không biết đã bị gạch bỏ rồi thêm tiết mục mới từ khi nào —— cũng là bài hát của nguyên chủ.

Quá kỳ lạ.

Từ vòng loại Ân Lương Thần đã không cover mà luôn tự viết nhạc trước khi ghi hình nên mới được gọi là ca sĩ sáng tác giỏi nhất Tân Tinh Tú. Vì nguyên nhân này mà Lộ Thiên Tinh dù biết hắn là phản diện nhưng vẫn đánh giá cao, đồng ý đánh cược ký hợp đồng với hắn.

Chung cùng thì ai mà không thích người tài.

Nhưng người tài này lại chọn bài hát của cậu cho trận chung kết đầy căng thẳng của Tân Tinh Tú?

Hành động này của Ân Lương Thần khiến mọi người đều ngạc nhiên. Bão bình luận rối loạn, có người nói 'Ân Lương Thần đang đầu cơ trục lợi' cũng có người cho rằng 'Ân Lương Thần phê hay sao mà đám cover nhạc của Lộ Thiên Tinh'.

Người ngoài thường gọi Lộ Thiên Tinh là nam thần âm nhạc quốc dân, đối với người trong giới thì được coi là đầu tàu giới âm nhạc, ngoài ra còn một cái danh xưng nữa là 'sát thủ cover'. Bài hát của cậu cực khó, hai cái họng của người thường lúc hát KTV còn thở không ra hơi, ngay cả nghệ sĩ chuyên nghiệp lúc biểu diễn trên sân khấu cũng dễ bị lạc giọng, đâu đâu cũng có tai nạn.

Vấn đề là giọng hát của Lộ Thiên Tinh được công nhận như âm thanh thiên nhiên, vừa hay vừa có một không hai, đặc biệt đến mức người ta hoàn toàn không thể quên được bài hát gốc, khó mà chấp nhận được những giọng hát khác cover, tóm lại là cảm thấy chẳng ra cái gì. Dẫn đến một số nghệ sĩ tài năng ngang ngửa nhưng lại thua ở chất giọng, cố gắng hết mình nhưng công cóc, dần dần không ai dám cover nhạc của Lộ Thiên Tinh nữa.

Ai cũng nghĩ việc Ân Lương Thần cover bài hát của Lộ Thiên Tinh nếu không phải đầu cơ trục lợi thì đúng là dũng cảm.. Nói chung, lạc giọng vào cái lúc này là tự hủy.

Lộ Thiên Tinh khá mong đợi xem đối phương sẽ thể hiện lại bài hát như thế nào.

Trên sân khấu, Ân Lương Thần đã đàn xong đoạn nhạc dạo và bước vào phần hát. Hắn đã thay đổi một vài đoạn của bài hát gốc, thể hiện lại bằng chất giọng trong trẻo xen lẫn cái khàn của thiếu niên.

Không có hiệu ứng sân khấu lộng lẫy, không có dancer nổi bật dẫn dắt, hắn thậm chí còn không lộ mặt mà chỉ có cái bóng của hắn ngồi cạnh cây đàn hiện trên tấm màn trắng sân khấu, thuần khiết và tốt đẹp. Phối hợp với bài hát dấy lên niềm hi vọng, khuếch đại cảm quan của người xem.

Hắn giải nghĩa bài hát và kể lại bằng cách của mình, hoàn hảo nổi cả da gà, chỉ có thể dùng từ ngoạn mục để miêu tả.

Toàn bộ quá trình khán giả tại trường quay đều nín thở cho đến khi đèn sân khấu được bật lên, tấm màn trắng được kéo xuống, xuất hiện Ân Lương Thần đang khom lưng cảm ơn mới dành cho hắn tràng vỗ tay rầm rộ.

Lộ Thiên Tinh cũng vỗ tay, ánh sáng trong mắt vẫn còn sót lại, lúc nhận xét còn không ngần ngại nói: "Đây là một phiên bản khác của bài hát hay nhất tôi từng nghe, đáng ngạc nhiên nhất là cậu đã giải nghĩa lại bài hát rất logic, rất hoàn hảo, tôi rất thích."

Thầy Lộ nói thích! Ân Lương Thần nở một nụ cười hình trăng non, cầm mic mất một lúc mới trả lời: "Cảm ơn thầy Lộ ạ."

"Chưa nên cảm ơn." Lộ Thiên Tinh lại hỏi: "Cậu đổi sang cover bài hát này đã nói với tôi chưa?"

Trường quay lập tức vểnh tai tò mò nhìn hai người.

Ân Lương Thần bình tĩnh nói: "Em đã báo trước với studio rồi ạ, được mọi người đồng ý với anh Lãng cũng biết rồi ạ, anh có thể hỏi họ ngay bây giờ."

Lộ Thiên Tinh lập tức chống tay lên ghế ngoảnh lại, Liền Lãng đang ngồi dưới khu vực nhân viên điên cuồng lướt tin nhắn, biết được nhân viên đúng là đã báo cáo với mình mới ra hiệu OK.

Có vẻ là nói thật. Lúc bấy giờ Lộ Thiên Tinh mới hài lòng: "Vốn định trừ điểm cậu nhưng chắc là hết cơ hội rồi."

Nghĩa là full điểm? Ân Lương Thần chớp mắt, toàn thân bắn ra hoa nhỏ tràn cả sân khấu: "Cảm ơn thầy Lộ ạ!"

Vui chết mất thôi, lơ lửng bay về cánh gà vụng vui vẻ đắc chí, sau đó bị camera bắt được làm fan vô cùng thích thú.

Nối tiếp màn biểu diễn của hắn là thí sinh số 1. Có lẽ đã ký hợp đồng với Tập đoàn Phàn thị rồi còn phải biểu diễn ngay trước mặt lãnh đạo cao cấp nhất khiến một người bình thường rất tự tin hiếm khi lại hồi hộp, chưa biểu diễn mà tay đã run.

Khán giả rất đồng cảm với cậu vì bị kẹp giữa hai tên ma vương bèn spam liên tục động viên.

Màn trình diễn của thí sinh kết thúc thuận lợi. Tuy vô cùng tài năng nhưng lại gặp vấn đề tâm lý nên thành ra quá an toàn, khác một trời một vực với Ân Lương Thần.

Ai cũng đoán trước được tình huống này, đánh an ủi cậu không sao, ai bào hai người kia quá biến thái.

Đang nói thì đại ma vương Thường Nhã ra sân. Chiến thắng rất quan trọng đối với cô, cũng là để thay đổi hình tượng nhạc chậm, cô ta mặc nguyên bộ đồ da màu đen tôn dáng kèm theo tiếng nhạc bùng nổ là mái tóc được vén lên, môi đỏ như lửa cháy, kiểm soát sân khâu chỉ trong nháy mắt.

Loại hình biểu diễn này rất có tính kích động đến khán giả, nhất là Thường Nhã may mắn diễn cuối khi mà không khí cuồng nhiệt đã cắt ngang lý trí người xem, trở thành một màn biểu diễn để lại ấn tưởng sâu sắc.

Thường Nhã nghĩ vậy thì ngoài mặt lạnh lùng hơn. Sau khi nhận được cây roi dài từ vũ công và quất một cái, lia mắt theo ống kính wink*, cả người phả ra vibe chị đại thô bạo, tác động vô cùng mạnh mẽ.

#GĂH: nháy mắt ý pà, nháy với cam =)) nói thiệt đoạn này chưa biết dịch như nào cho mượt tại buồn cười quá, như teenfic ấy

Phản ứng của khán giả rất nhiệt tình, nhưng bốn giám khảo lại hoàn toàn lạnh nhạt, bình thản như đang xem phim tài liệu.

Cả Internet đều biết Lộ Thiên Tinh ghét Thường Nhã nên khỏi phải nói, Phàn Vân Cảnh bình thường lãnh đạm, Thôi Mộng Tuyết là Thiên hậu ca hát nhảy múa không phải kiểu ngây thơ nên có thể chống lại lực hấp dẫn này.

Liêu Thanh Minh bình thường vốn dịu dàng thì toàn bộ quá trình đều nghiêm túc, cũng có lý vì dù gì cũng là nghệ sĩ y ký hợp đồng.

Các fan đều cho rằng như vậy là để ránh hiềm nghi, khán giả cũng không tranh luận mà chỉ kiên nhẫn đợi kết quả cuối cùng, để xem ai mới là người chiến thắng.

Dưới sự mong đợi của người xem, MC mời ba thí sinh bước lên sân khấu để bỏ phiếu.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net