Truyen30h.Net

|BibleBuild| Cổ tích dưới ánh đèn.

11

comcakho

Buổi đọc kịch bản kết thúc muộn hơn so với dự kiến. Build nhìn đồng hồ đeo tay một chút, bụng cũng hơi reo lên. Mee đã gọi cho anh từ lúc chiều, hai người có một cuộc hẹn đi xem phim vào tối muộn. Lúc này mới hơn tám giờ tối, cách giờ xem phim còn hơn một tiếng đồng hồ. Mee đang đợi anh ở một studio cách đây gần mười cây số, cô nàng vốn dĩ là một người mẫu ảnh khá nổi tiếng trong giới, về thời gian làm hai người cũng tương đương nhau. Build dự định ghé qua cửa hàng bánh ngọt mua một chiếc tiramisu, ngẫm nghĩ thế nào lại mua thêm một hộp hoa hồng nhung khô nho nhỏ đặt cùng trong chiếc túi giấy. Mee không thật sự là một cô gái thích hoa, thế nhưng anh hi vọng món quà bất ngờ này sẽ khiến cho quan hệ của hai người trở nên ngọt ngào hơn đôi chút. Ở thời điểm thế này, Build cần thứ gì đó để bám víu. Những cảm xúc kì lạ với người đồng nghiệp mới kia khiến anh thấy chơi vơi và khó chấp nhận, thậm chí là nhiều phần sai trái.

Lúc này chưa phải đêm muộn, trên đường xe cộ vẫn đi lại nhịp nhàng. Dưới góc hiên của một tòa nhà vừa hiện ra sau ngã rẽ, Mee ngồi đó. Ánh đèn hơi mờ từ màn hình điện thoại hắt lên khuôn mặt thanh tú của cô nàng, lớp trang điểm nhẹ nhàng vẫn còn nguyên chưa tẩy đi. Build dừng xe, nhìn thấy đôi hàng mi cong mảnh khẽ chớp một cái, đôi môi xinh xắn nở một nụ cười rạng rỡ. Ở nơi mà bóng tối cùng ánh sáng tranh giành nhau như thế này, Mee tựa như một đóa quỳnh trắng muốt mềm mại, chỉ là hương thơm diễm lệ của nó lại không chạm được vào lòng người mà thôi.

"Anh mua bánh cho Mee đó.", Build nhoài người sang thắt dây an toàn cho người yêu, cũng với tay ra sau lấy chiếc túi giấy đặt vào lòng cô, "Đói không?"

"Không đói, khi nãy em có ăn cơm cùng mấy chị trong ekip rồi.", nàng hôn "chụt" một cái lên má anh, khẽ reo lên khi nhìn thấy đóa hồng khô nằm gọn gàng trong hộp kính, "Hôm nay là ngày gì thế, sao lại mua cả hoa?"

"Cứ phải là ngày gì mới mua quà cho em được à?", Build cười cười, để cho chiếc xe chuyển bánh khỏi lề đường. Mee vẫn đang mân mê bông hoa khô trong lòng bàn tay, đôi con ngươi tròn trịa sáng ngời vẻ hạnh phúc. Cô xúc một thìa bánh ngọt, nhân lúc dừng đèn đỏ thì đưa tới đút cho người kia, đột nhiên ánh mắt rơi trên gấu áo anh ngắn ngủn.

"Sao vậy?", Build ngậm bánh trong miệng, ngạc nhiên vì sự im lặng bất chợt bên cạnh.

"Đây là... croptop sao?", cô ngập ngừng hỏi, "Build lại mặc đồ nữ nữa rồi."

Người con trai tóc ngắn kia không trả lời, cũng chỉ mỉm cười cho qua. Không khí đang vui vẻ bất chợt hơi trầm xuống, chỉ còn tiếng nhạc trên radio mướt mải lấp đầy khoang xe. Anh rẽ vào một tòa trung tâm thương mại cách đó không xa, dưới tầng hầm lúc này chỉ còn vài chỗ trống ở phần khuất. Build để cho Mee xuống trước tại sảnh chờ, một mình loay hoay đi xuống bên dưới. Vị trí đỗ này nằm sát cạnh một cây cột lớn, lùi vào ngay ngắn xong cũng đã mất hơn năm phút đồng hồ.

"Cái tòa nhà này lúc nào cũng đông.", Build thở dài ngao ngán, toan trèo qua ghế phụ để xuống xe thì từ xa bất chợt truyền tới xe phân khối lớn. Bên dưới cùng là tầng để xe máy, có lẽ một người nào đó đang cố gắng đi hết con dốc dài.

"Bible?"

Anh nhíu mày, cái tên kia bật ra khỏi miệng. Hắn đội chiếc mũ nửa đầu, khẩu trang đen kéo xuống tận cằm. Người con gái đằng sau Bible có mái tóc rất dài được tết gọn lại, bờ vai trần lộ ra khi trên người cô nàng chỉ mặc vỏn vẹn một chiếc áo quây bó sát và quần túi hộp rộng thùng thình. Họ đang trò chuyện gì đó bằng tiếng Anh, lướt qua một tràng cười vui vẻ của gã trai trẻ đằng trước. Build nắm chặt chìa khóa xe trong tay, phần lưng dựa lên chiếc cột bằng bê tông lạnh ngắt. Dưới hầm xe rất nóng, không khí bí bức và cảnh tượng trước mặt khiến anh cảm thấy tâm trí mình không quá ổn. Build lấy điện thoại ra, chạm lên dãy số và cái tên quen thuộc trong danh bạ, lại ngần ngừ tự hỏi rằng bản thân đang làm gì? Họ đều là những người trưởng thành và có cuộc sống riêng, chẳng qua là một bộ phim đồng tính chẳng khác gì những thứ vẫn chiếu đầy rẫy trên mạng, đóng xong rồi... thì ai cũng nên về nhà nấy đi thôi.

"Bỏ đi bỏ đi, mày bị người ta hôn một cái mà thần trí lên mây cả rồi?", Build tự gõ vào đầu mình, lầm bầm vài lời khó chịu. Anh nhanh chóng bấm khóa xe, tìm đến cửa lên thang máy cách đó chỉ vài ô đỗ. Mee quả thật đang ngồi đợi cạnh bồn hoa chỗ sảnh chờ, đôi chân nõn nà của cô nàng duỗi dài trên nền gạch trắng lóa. Build vẫy tay một chút, chạy lại phía người yêu.

"Sao lâu quá vậy?", Mee hơi phụng phịu, ôm lấy túi xách đứng lên, "Em còn sợ trễ phim mất."

"Không trễ, còn mười lăm phút.", anh chìa vé điện tử trên điện thoại ra, "Đi thôi, mua bỏng ngô phô mai và nước ngọt cho em nhé?"

"Anh... sao vậy?", cô nghiêng đầu nhìn người yêu, "Sao nhìn thần sắc lạ thế nhỉ? Đụng xe dưới hầm à?"

"Tại hôm nay đọc kịch bản hơi căng thẳng thôi.", Build kéo tay cô nàng đến trước thang máy, "Đi nào."

Rạp phim tầm này đã vãn bớt do những ca chiếu đêm muộn, hai người cũng lục tục đi vào bên trong phòng chiếu tối om. Mee chọn một bộ phim tình cảm có hơi xoàng xĩnh, tình tiết cùng diễn xuất cũng chẳng có mấy sự hay ho. Cô nàng thì háo hức với nam diễn viên chính trên màn ảnh và cơ thể cuồn cuộn cơ bắp của anh chàng, liên tục xoắn xuýt với những cảnh hở da hở thịt. Build không nói nhiều, chỉ bốc bỏng ngô liên tục lấp đầy dạ dày trống rỗng. Anh cảm thấy hơi buồn ngủ, đôi hàng mi đã vài lần díu chặt vào nhau đang cố trụ lại những phút cuối cùng nhàm chán.

"Build!", Mee đập mấy cái vào tay anh, "Ngủ quên luôn?"

"Đâu có.", Build giật mình từ giấc ngủ mơ màng, "Mới vừa chợp mắt được tí xíu à..."

"Về thôi, phim hết rồi.", cô nàng véo véo má anh, mỉm cười, "Về nghỉ sớm một chút, chiều mai anh có lịch đúng không?"

Hai người tản bộ xuống hầm gửi xe, trời bây giờ đã về đêm. Build che tay trước miệng ngăn lại một cái ngáp dài, hai bên mi đã hơi rơm rớm nước mắt vì buồn ngủ. Hầm xe chẳng còn được mấy mống, đã quang hơn nhiều so với lúc đầu bọn họ đi vào.

"Build có bao giờ nghĩ sẽ đổi phong cách ăn mặc không?", cô nàng ngồi ghế phụ, đột nhiên lên tiếng, "Ừm, nam tính hơn chẳng hạn?"

"Hả?", anh hơi ngạc nhiên, "Em không thích à?"

"Không phải không thích, chỉ là hơi không thoải mái.", Mee trốn tránh, lại hít vào một hơi thật dài, "Đôi khi em nghĩ mình nên tôn trọng phong cách cá nhân của anh. Thế nhưng mỗi khi nhìn thấy người yêu mình mặc mấy thứ quá nữ tính là em lại có cảm giác như đang yêu đương với con gái vậy, lại không thể chụp mấy tấm hình nam nữ đối lập như trên mạng nên..."

Những lời đột ngột này từ phía người yêu khiến anh hơi lặng đi, chỉ biết giữ chân ga bên dưới đều đặn cho xe lướt đi trên đường. Chính bản thân Build cũng thật sự không hiểu được mình, chỉ là thấy chúng rất đẹp, so với đồ của đàn ông thì tinh tế hơn nhiều...

"Anh mua giày cũng mua giày nữ, size đó chân anh đi không vừa, chân em cũng không vừa.", cô mím môi, ánh nhìn thả dài trên mặt đường nhựa phía trước, "Đôi khi em bối rối với những thứ đó, thật sự không biết rằng mình phải hiểu như thế nào cho đúng về mối quan hệ này. Thậm chí là..."

"Là gì?", Build hơi nuốt nước bọt, bàn tay nắm chặt vô lăng.

"Là thiên hướng tính dục của anh, thật sự như thế nào?", Mee ngừng lại một chút, "Anh có thật sự yêu em không? Có thật sự muốn cùng em đi một con đường dài hay không?"

Không gian giữa hai người rơi dần vào im lặng. Những âm thanh vụn vặt của đêm tối len lỏi vào bên trong, tiếng xào xạc của lá cây trong một ngọn gió lạc như cọ vào tâm tư của bọn họ. Build dừng xe trước một tòa nhà bốn tầng, hơi tần ngần nói:

"Anh nghĩ mình thích phụ nữ, ăn mặc chẳng qua là do sở thích thôi."

"Ừ...", Mee chưa vội xuống xe. Cô ôm chiếc túi giấy trong tay, ánh mắt đăm đăm nhìn vào đóa hồng khô còn nguyên màu sắc rực rỡ (*), trong lòng bao nhiêu cảm xúc ngổn ngang.

(*) Dạng hồng khô sấy còn giữ được màu đỏ, thường được gọi là "Hoa hồng vĩnh cửu".

"Chúng ta đã yêu nhau bằng đó thời gian, không dài nhưng chắc chắn là chẳng ngắn.", Build nắm lấy bàn tay người yêu, ánh mắt vô thức vẫn trốn tránh trong bóng tối, "Anh không trông mong vào tình yêu nồng nhiệt, thật sự chỉ muốn yêu dài lâu. Nếu em cảm thấy bất an, thì xin em cho anh chút thời gian được không?"

Cuộc nói chuyện lửng lơ dừng giữa đêm đen. Anh nhìn theo mái tóc được vấn gọn gàng kia, tâm trí cũng ngẩn ngơ thêm nhiều lần. Trái tim này rõ ràng cũng giống hệt như của bao người, vậy mà chẳng biết nguyên cớ ra sao lại khó hiểu đến thế? Build tự nhìn bản thân qua tấm gương chiếu hậu của xe, buồn bã trong lòng thế mà cũng không nguôi được bớt. Hình ảnh của Bible trưa nay lại hiện về, não bộ tự giác khôi phục cảm xúc rung động khi nụ hôn của người đó lướt qua môi anh như một cỗ máy thời gian thần kỳ. Thứ hương vị của đàn ông rất đặc trưng, dẫn dắt hết thảy xúc cảm chỉ bằng một vài giây kề cạnh. Build chạm lên môi mình, cố gắng nhớ đến những nụ hôn nữ tính của Mee, thâm tâm có một vài chuyện chẳng dám thừa nhận.

Tâm trạng này quá nửa vời, cũng cuốn theo người con trai đó vào một cơn lốc cảm xúc nho nhỏ. Anh gục đầu xuống vô lăng, lặng người trong mùi da bọc thoang thoảng quanh mũi. Bất an và tự trách cùng lúc tràn ngập cả thân người, cổ họng cũng theo đó mà nghẹn cứng.

Chiếc xe dừng lại hồi lâu bên dưới khu nhà mới xây, lúc này mới chầm chậm chuyển bánh trên đường lớn. Bên trên ô cửa đang sáng lên màu đèn vàng tinh khiết, Mee đứng im lặng nhìn theo bóng hình màu trắng dần biến mất. Cô đặt một tay lên ngực trái của mình, cả mũi và họng đều như đang nghẹn lại. Linh tính của phụ nữ đang gào thét trong lòng muốn xé rách thực tại mỏng manh, thế nhưng trái tim lại sợ hãi rằng thứ tình yêu nhàn nhạt này cũng ngay lập tức sẽ theo đó biến mất. Mee không dám làm vậy, cũng sẽ không muốn làm vậy.
———————————-
Mọi người high concert Singapore, Comcakho lén lút up 3 chương fic mới =))))))))))

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net