Truyen30h.Net

Truyền Thuyết Chi Chủ Đích Phu Nhân - Doãn Gia

251 - 260

Cuncon07

Chương 251: Thù cũ
"Lăng Tiêu ra ngoài rồi hả, lúc nào? Hắn đi ra ngoài làm gì?"

Lúc Du Tiểu Mặc tìm được phòng của Lăng Tiêu, còn chưa đi vào đã bị người báo cho cái tin Lăng Tiêu không có ở đây, hơn nữa còn đi từ hôm qua rồi.

"Ngươi hỏi cặn kẽ như vậy làm gì?" Người nói cho hắn tin tức này là một thiếu niên chừng mười chín tuổi, người nọ vốn chỉ thuận miệng nói một câu thôi, không ngờ hắn lập tức truy hỏi, thiếu niên rốt cục cũng chịu nhìn thẳng Du Tiểu Mặc, nét mặt đề phòng, cũng chẳng biết là đang đề phòng cái gì.

Lúc này Du Tiểu Mặc mới nhớ tới, người khác không biết quan hệ giữa hắn và Lăng Tiêu.

Ngoại trừ lần trước cả hai cùng đi tới điểm tiêu thụ và chỗ Cống trưởng lão, thì chưa từng xuất hiện chung ở chỗ khác, cho nên rất nhiều người không biết, cũng không có gì ngạc nhiên.

Du Tiểu Mặc nói: "Ta là bạn Lăng Tiêu, ta tới tìm hắn có chút việc."

Thiếu niên không lập tức tin tưởng hắn, còn hồ nghi hỏi thêm: "Bạn? Lăng đại ca mới vào học viện chưa tới mấy ngày, từ khi nào lại có bạn như ngươi rồi hả? Đừng bảo là nhìn thấy thực lực của Lăng đại ca cao như vậy, lại còn nổi tiếng, cho nên giả mạo làm bạn chứ gì?"

Du Tiểu Mặc bị tình nghi lặng lẽ lau mồ hôi, bình tĩnh nói: "Ta ở khu hai, nhập học cùng ngày với Lăng Tiêu mà."

Mịa, cái gì gọi là bạn như ngươi thế!

Sao ta không thể làm bạn của Lăng Tiêu chớ, quan hệ giữa lão tử và Lăng Tiêu vẫn cực kỳ hữu nghị à nha.

Nói ra ngươi hâm mộ muốn chết luôn!

"Thì ra là một đan sư, ngươi tìm Lăng đại ca có chuyện gì?" Thiên niên vẫn canh ở trước cửa, một bộ người canh giữ, mặc dù bớt nghi hoặc lời của hắn, nhưng vẫn không có ý cho hắn đi vào.

Du Tiểu Mặc nhíu mày, "Thân là bạn của Lăng Tiêu, ta tìm hắn làm gì sao lại phải nói cho ngươi?"

Thiếu niên lập tức khó chịu, lớn tiếng nói: "Lăng đại ca ra ngoài rồi, hắn bảo ta trông phòng giúp, cho dù ngươi là bạn hắn, ta cũng không có nghĩa vụ phải nói hành tung của hắn cho ngươi."

Du Tiểu Mặc bỏ qua giọng điệu đắc ý kia, "Ngươi xác định Lăng Tiêu có bàn giao cho ngươi trông phòng hả?"

Không phải hắn muốn nghi ngờ, mà là hắn quá rõ tính cách Lăng Tiêu rồi, thiếu niên này vừa nhìn đã thấy nhu nhu nhược nhược, trong mắt còn có một sự kiêu căng tự cho là hơn người, nhìn cũng biết là đứa trẻ bị chiều chuộng sinh hư, Lăng Tiêu sao có thể thích loại người như vậy, càng không thể bàn giao chuyện thế này, huống chi, bên ngoài mỗi phòng đều có kết giới, trừ khi là người Lăng Tiêu đồng ý mới có thể đi vào, bằng không thì người khác có tới trước cửa cũng chẳng làm nên chuyện gì.

Giờ thiếu niên lại đứng ở đây, nhìn sao cũng thấy cái cảm giác vẽ vời cho thêm chuyện.

Du Tiểu Mặc dám dùng cái đầu hạt dưa của hắn để thề, Lăng Tiêu tuyệt đối không nhờ thiếu niên trông phòng cho mình, trăm phần trăm là thiếu niên nọ đang tự mình đa tình.

Quả nhiên, sau khi nghe xong câu hỏi của hắn, trên khuôn mặt tuấn tú kia lập tức hiện lên một chút bối rối, sau đó vì che giấu sự chột dạ kia mà lớn tiếng: "Đương nhiên là Lăng đại ca giao cho ta mà, bằng không mỗi ngày cứ có loại người như ngươi tới tìm, không phải mỗi ngày Lăng đại ca đều bị phiền đến chết sao, ta khuyên ngươi không cần tự mình đa tình, Lăng đại ca chắc chắn sẽ không thích loại người như ngươi đâu."

Vậy thì ngại quá ha, y đã thích rồi!

Du Tiểu Mặc cũng không bị lời nói của thiếu niên kia làm bực bội, vì hắn gặp cái loại người này mãi, hắn đã sớm quen rồi, "Vị bạn học này, ngươi không muốn nói cho ta coi như xong, dù sao ta cũng không muốn đi tìm hắn, ta vào trong phòng chờ hắn là được."

"Không được!" Thiếu niên lập tức chặn trước mặt hắn, "Không có sự cho phép của Lăng đại ca, không ai được phép bước vào."

"Làm sao ngươi biết hắn không cho phép ta vào, ta là bạn hắn, còn ngươi hình như chưa là gì cả đúng không, ngươi dùng lập trường gì để ngăn không cho ta vào?" Du Tiểu Mặc rất tốt tính còn hỏi ngược lại.

Thiếu niên bị nghẹn, trong giây lát không thể phản bác được.

Lúc này càng nhiều người vây xem.

Phòng của Lăng Tiêu có vị trí địa lý không tệ, vốn rất yên tĩnh, nhưng bởi vì ở đây toàn những người cấp bậc cao, thực lực mạnh, cho nên thường xuyên có người tìm đến, hai người đứng trước cửa phòng Lăng Tiêu cãi nhau như vậy, lập tức thu hút không ít người.

"Tiểu Vân? Ai bắt nạt ngươi thế, nói cho ca, ca báo thù cho ngươi."

Theo cái giọng sưng sỉa này là một người bước ra khỏi đám đông.

Hứa Vân vừa nhìn thấy người này, lập tức vui sướng như nhìn thấy vị cứu tinh, vội vàng chạy tới trước mặt người kia, "Ca, có người bắt nạt em, anh nhất định phải dạy dỗ hắn một trận đó." Nói xong thì nhìn Du Tiểu Mặc, vẻ mặt bất thiện, rõ ràng là ác nhân cáo trạng trước.

Du Tiểu Mặc khinh bỉ, nhưng người trẻ tuổi này cho hắn một cảm giác rất quen thuộc, như thể đã từng gặp ở đâu rồi ấy, vô thức đánh giá gã thêm vài lần.

Người trẻ tuổi cũng đang đánh giá hắn, trên mặt hơi chần chừ, sau một lát mới nghi ngờ nói: "Là ngươi?"

Du Tiểu Mặc đang nghĩ lại những người làm cho hắn cảm thấy quen quen, mà nhìn đối phương hình như cũng quen biết hắn, vậy hẳn là gặp trước khi vào học viện, hắn lập tức nhớ ra, người trẻ tuổi này, không phải là gã công tử từng gặp ở thôn Hắc Ấn sao?

Lúc ấy gã tiêu tiền như nước, còn muốn mua một lần hết năm phòng, nhưng vẫn bị hắn mua mất một cái, còn suýt nữa thì đánh nhau cơ mà, cũng may mà hộ vệ của đối phương có lý trí, không ngờ gã và thiếu niên lại là huynh đệ, quả nhiên không phải người một nhà thì không vào cùng một cửa, cả hai anh em đều chẳng phải thứ tốt đẹp gì.

Người trẻ tuổi kia khoảng hai mươi hai tuổi, thiếu niên mười chín tuổi, chênh lệch không lớn, xem ra là anh em ruột.

"Anh, anh biết hắn?" Hứa Vân thấy thế liền hỏi.

"Há lại chỉ có biết, còn có một đoạn ân oán không nhỏ, còn nhớ rõ lần trước ta nói hai người đã từng gặp ở thôn Hắc Ấn không, hắn chính là một trong hai người đó." Hứa Chân khẽ nói một câu, việc này vẫn để trong lòng gã một bụng lửa giận hừng hực.

Nghe vậy, sắc mặt Hứa Vân trắng bệch, người này là bạn của Lăng đại ca, vậy cái người còn lại chẳng lẽ là Lăng đại ca?

Hiển nhiên Du Tiểu Mặc cũng đã nghĩ đến đây, nhìn thấy trắng mặt tái nhợt của Hứa Vân, hắn càng thêm khẳng định ý nghĩ trong lòng, thì ra làm ầm cả buổi, em trai lại thích đúng cái người từng có ân oán với anh mình, vui quá đi mà.

Hứa Chân không chú ý tới sắc mặt của Hứa Vân, cũng không liên tưởng tới thân phận của Lăng Tiêu, chỉ thấy có kẻ dám bắt nạt em mình, người làm anh như gã sao có thể bỏ qua.

"Ngay cả đệ đệ của ta mà cũng dám bắt nạt, ngươi là ai, có giỏi thì xưng tên ra." Hứa Chân nhìn Du Tiểu Mặc vẫn im lặng lập tức quát lớn, cũng như em gã, cố làm ra vẻ.

Du Tiểu Mặc buông tay, lắc đầu nói: "Ta không bắt nạt đệ đệ của ngươi, nhưng dù ta nói chắc ngươi cũng không tin, mặt khác, ta là Du Tiểu Mặc, không biết ngươi có gì muốn chỉ giáo không?"

Ba chữ Du Tiểu Mặc kia có thể nói là như sấm bên tai, không đợi hai anh em Hứa Chân có phản ứng, những người vây xem đã lập tức ồn ào.

Mấy ngày này, tên của Du Tiểu Mặc đã thành một từ không thể không biết ở học khu B, một người dám động tới Sài gia tam thiếu, thế thì Hứa gia có là cái gì.

Vì vậy, không ít người lập tức bày ra vẻ mặt xem kịch vui, họ cũng muốn xem xem, hai anh em Hứa Chân vừa ngang ngược như vậy, bây giờ còn hung hăng được nữa không.

Sắc mặt cả hai người đều thay đổi, một người thì mang theo vẻ mặt kiêng kị và hối hận, người còn lại sắc mặt đã trắng hơn, nhưng mơ hồ có thấy chút ghen ghét trong ánh mắt đó.

Hứa Vân ít khi va chạm xã hội, tâm tính cũng kém hơn Hứa Chân, hắn chỉ nghe nói Du Tiểu Mặc là thiên tài chạm tay có thể bỏng ở khu hai, rất nhiều người, kể cả các đạo sư đều chú ý tới Du Tiểu Mặc, ngay từ đầu hắn đã ghen ghét tới người này, bây giờ thấy Du Tiểu Mặc đứng trước mặt mình, lại còn muốn vào phòng của người mình ái mộ, ngọn lửa trong lòng như được tiếp thêm mồi, lập tức bùng cháy.

"Cho dù ngươi là Du Tiểu Mặc, nhưng cũng không thể xông vào phòng mà không có sự đồng ý của chủ nhân." Hứa Vân ngang ngược nói.

Du Tiểu Mặc không thèm giải thích, rất dứt khoát đẩy Hứa Vân qua một bên, sau đó đi vào trong sân, kết giới của phòng lầu được dựng ở ngoài sân, cho nên nếu muốn chứng minh cũng không cần đi vào trong phòng làm gì, vì vậy dưới ánh mắt soi mói của mọi người, Du Tiểu Mặc thản nhiên bước vào trong sân.

Đứng cách một lớp kết giới, Du Tiểu Mặc dùng vẻ mặt bình tĩnh nhìn họ, thấy chưa hả, ông đây có thể tự do ra vào nè.

Đám người vây xem lập tức vang lên âm thanh như tỉnh ngộ.

Du Tiểu Mặc có thể tùy ý đi vào trong sân, việc này có nghĩa là chủ nhân của căn phòng đã cho hắn quyền hạn được ra vào tùy ý, lời nói của Hứa Vân lập tức tự sụp đổ.

Du Tiểu Mặc nói: "Về sau đừng có nói dối nữa, ta biết Lăng Tiêu căn bản không bảo ngươi trông phòng, còn nữa, hắn không phải là người giống như ngươi nghĩ đâu, về sau không có việc gì đừng có quanh quẩn trước mặt hắn."

Hứa Vân bị Du Tiểu Mặc nói tới uất ức, đột nhiên xoay người bỏ chạy.

Hứa Chân lo lắng hắn sẽ làm chuyện gì điên rồ, dùng sắc mắt khó coi lườm Du Tiểu Mặc một cái, cũng không nói gì thêm, sau đó đuổi theo.

Du Tiểu Mặc thấy cuối cùng thì họ cũng đi, quay người đi vào trong phòng.

Tuy lại đắc tội người, nhưng chỉ là huynh đệ Hứa gia thì hắn không có sợ, tới Sài gia mà hắn cũng đắc tội rồi, thêm một Hứa gia cũng chẳng chết ai, nhưng có một chuyện khiến hắn rất buồn bực.

Không ngờ Lăng Tiêu đã đeo mặt nạ rồi mà vẫn còn trêu hoa ghẹo nguyệt như thế, nếu bây giờ bỏ mặt nạ xuống, chẳng phải mỗi ngày hắn đều chết đuối trong biển dấm chua sao.

Du Tiểu Mặc lo trái nghĩ phải, quyết định hôm nào phải mua cho Lăng Tiêu một cái mặt nạ xấu thật là xấu.

Tuy không biết bao giờ Lăng Tiêu mới về, nhưng hắn quyết định ngồi trong phòng đợi cho tới khi y trở lại.

Du Tiểu Mặc tìm một nơi trống trải ngồi tĩnh tâm, bị chuyện bình cảnh làm chậm trễ tu luyện lâu như vậy, cuối cùng hắn cũng có thời gian ngồi xuống tu luyện.

Chương 252: Lên cấp
Linh khí trong phòng vô cùng nồng đậm, Du Tiểu Mặc cũng không cần lo lắng không đủ dùng.

Tuy nơi này là địa bàn của Lăng Tiêu, nhưng hắn tin Ngoại trừ một mình hắn được cho quyền hạn ra vào phòng thì chắc sẽ chẳng có người thứ hai, bởi vậy hắn không cần lo lắng có người xông tới giữa chừng.

Hít một hơi thật sâu, Du Tiểu Mặc nhắm mắt lại bắt đầu vận chuyển công pháp.

Cả căn phòng cực kỳ yên tĩnh, nhưng Du Tiểu Mặc lại có thể nhìn rõ linh khí bay lượn đầy trong không trung, phảng phất như những điểm sáng màu trắng, lóng lánh, chỉ hít sâu một cái sẽ cảm thấy toàn thân đều sảng khoái.

Thế nhưng mà, rõ ràng hắn không mở mắt nhưng cũng có thể chứng kiến toàn bộ cảnh tượng này, đối với tình huống bất ngờ xảy ra này, trong lòng Du Tiểu Mặc kinh ngạc không thôi.

Rất nhanh, tầm nhìn của hắn đã đổi tới chỗ khác, một bản đồ kinh mạch trong suốt rộng lớn xuất hiện ở trước mặt hắn, trong kinh mạch như thể có một dòng suối nhỏ màu trắng bạc chảy xuôi xuống, những con suối kia chạy trong tất cả các đường kinh mạch rất thuận lợi, nhưng không hề liên quan gì tới nhau.

Cái này rõ ràng là hình ảnh kinh mạch trong cơ thể hắn, ý nghĩ này vừa hiện lên, 'tầm nhìn' của hắn lại thay đổi.

Lần này là một nơi đen như mực.

Du Tiểu Mặc còn đang nghĩ đây là đâu, thì phía trước đã xuất hiện một điểm sáng.

Du Tiểu Mặc đi qua xem xét, đúng là một mảnh không gian như hệ ngân hà, do rất nhiều điểm sáng màu trắng tạo thành, ở trung tâm là một thứ như có lực hút, những điểm sáng màu trắng này tạo thành một dải ngân hà xinh đẹp, xoay tròn quanh một viên tinh thể màu xanh nhạt, tinh thể chỉ lớn chừng quả đấm.

Du Tiểu Mặc chú ý tới, cứ mỗi một đoạn thời gian ngắn, bên ngoài điểm sáng trắng kia sẽ tràn ra một loại năng lượng dạng khí có màu xanh lục, sau đó tia năng lượng kia sẽ bị khối tinh thể màu xanh nhạt ở trung tâm hấp thu.

Đúng lúc hắn nhìn tới ngơ ngác, thì tốc độ xoay tròn những điểm sáng trắng kia đột nhiên nhanh hơn.

Càng ngày càng nhanh, mà loại năng lượng khí màu xanh kia cũng tiết ra ngày một nhiều, tất cả đều bị tinh thể hấp thu, qua một thời gian ngắn, Du Tiểu Mặc liền phát hiện, màu xanh nhạt của khối tinh thể kia bỗng trở nên đậm hơn, lúc đầu là màu xanh lục nhàn nhạt, nhưng giờ đã dần dần ngả màu.

Cùng lúc dó, Du Tiểu Mặc cảm giác được bức tường mà thật lâu lúc trước hắn không thể đột phá được có chút buông lỏng, hắn vốn sững sờ, rồi lại chợt kinh hỉ.

Đây là sự kinh hỉ ngoài ý muốn.

Tuy không biết nguyên lý là gì, nhưng nếu có thể tăng tốc độ xoay tròn của những điểm sáng kia, làm cho chúng tràn ra nhiều năng lượng hơn, giúp tinh thể hấp thu dễ dàng, thì không bao lâu nữa, hắn nhất định có thể đột phá khỏi cấp bốn.

Nhưng làm sao để tăng tốc độ xoay tròn của mấy điểm sáng trắng kia đây?

Du Tiểu Mặc chìm vào suy nghĩ.

Lúc nãy khi mấy điểm sáng đột nhiên tăng tốc, hắn cũng không phát hiện ra chỗ nào kì lạ, mà sau khi tốc độ xoay tròn càng nhanh, hình như hắn cảm giác được một loại nhiệt lượng.

Du Tiểu Mặc theo bản năng rời khỏi không gian màu đen này, lại nghĩ tới bản đồ kinh mạch kia, dùng mắt thường cũng có thể thấy, dòng chảy của linh lực bên trong kinh mạch hình như cũng nhanh hơn không ít, hắn tìm theo hướng của dòng chảy, sau đó phát hiện ra không có nơi để linh lực hội tụ.

Nhưng cuối cùng hắn có thể khẳng định.

Nếu muốn làm cho điểm sáng trắng kia xoay nhanh hơn, chắc chắn sẽ liên quan tới tốc độ dòng chảy của linh lực trong kinh mạch, mà tốc độ ấy lại liên quan tới độ rộng của kinh mạch và tốc độ hấp thu linh khí.

Đã phát hiện ra những thứ này, hắn không còn trong trạng thái mờ mịt tìm không ra đầu mối nữa rồi.

Mặc kệ là do nguyên nhân gì, bây giờ hắn chỉ cần tăng tốc độ của dòng chảy trong kinh mạch là được.

Nghĩ vậy, Du Tiểu Mặc lập tức ra khỏi cơ thể mình, hắn gọi loại hiện tượng có thể nhìn thấy bản đồ kinh mạch gọi là nội thị, còn không gian màu đen kia, rất có thể là trong đầu hắn.

Dù ý thức đã ra khỏi nhưng hai mắt Du Tiểu Mặc vẫn nhắm chặt, chỉ là hai tay để trước ngực như thể vô thức làm ra một thủ ấn, thủ ấn này chính là một trong những chiêu tu luyện Thiên Hồn Kinh, tuy hắn đã sớm tu luyện tới tầng thứ hai, nhưng thủ ấn này nằm ở phía cuối của tầng thứ hai kìa, lý do vì sao tới bây giờ hắn mới chịu dùng là bởi vì thủ ấn quá phức tạp, mỗi lần phải diễn luyện trước hơn mười lượt, sau khi xác định không phạm sai lầm mới dám dùng.

Bên trong Thiên Hồn Kinh có ghi chú, thời điểm kết thủ ấn không thể phạm sai lầm, chỉ cần sai sót một chút sẽ khiến cho linh lực trong cơ thể trở nên hỗn hoạn, dễ dàng tẩu hỏa nhập ma, cho nên hắn phải hết sức cẩn thận.

Tác dụng của thủ ấn là phụ trợ cho linh hồn của hắn tăng tốc độ hấp thu linh khí, bởi vì trước kia kinh mạch trong cơ thể hắn rất rộng, vì thế mà tốc độ hấp thu linh khí kém hơn tốc độ luyện hóa, cũng bởi vậy mà sinh ra tình trạng mất cân đối, hôm nay có sự trở giúp của thủ ấn, Du Tiểu Mặc có thể cảm giác được tốc độ hấp thu của mình nhanh hơn trước rất nhiều.

Nếu như lúc này có người tiến tới sẽ thấy được linh khí trong phòng cuộn trào như sóng biển, những cơn sóng mãnh liệt ấy mạnh mẽ tràn vào mi tâm của Du Tiểu Mặc, mà linh khí trong phòng cũng giảm bớt với tốc độ mà mắt thường có thể nhìn thấy được.

Có điều chỉ không đầy hai giây lại có một lượng linh khí mới bổ sung, rất nhanh, linh khí trong phòng lại khôi phục lại nồng độ lúc đầu, cứ thế nhiều lần, không biết linh khí trong phòng đã phải bổ sung bao nhiêu lượt, Du Tiểu Mặc rốt cục cũng ngừng hấp thu.

Cũng không lâu sau, quanh thân Du Tiểu Mặc lần dâng lên từng đợt năng lượng chấn động, sóng năng lượng kia không ngừng khuếch ra ngoài, linh khí chung quanh cũng bị đẩy ra, hiện ra hình gợn sóng, nhưng không phải rất ổn định.

Nơi mi tâm của Du Tiểu Mặc lại liện ra ấn ký mơ hồ kia, mỗi lần hắn thăng cấp là ấn ký lại lan dần qua hai bên trán, so với kích thước chỉ nhỏ bằng móng tay lúc trước, thì bây giờ ấn ký đã dài bằng ngón út, sau khi lập lòe vài cái, lại biến mất.

Cùng lúc đó, Cống trưởng lão đột nhiên phát ra một tiếng "Ồ".

Lão phát hiện, sóng linh khí ở phòng lầu nào đó lại tăng nhanh hơn, nếu không phải lão phát hiện ra một khối thủy tinh thạch đột nhiên vỡ tan, chạy tới xem một chút chắc cũng không phát hiện loại tình huống này.

Khối thủy tinh thạch kia đại biểu cho một căn phòng, tần suất thủy tinh thạch lóe lên càng nhanh chứng tỏ linh khí trong căn phòng ấy lưu động rất lớn, lúc lão đi tới thủy tinh thạch đang lập lòe chớp tắt liên tục.

Cống trưởng lão nhìn xuống tên chủ nhân căn phòng kia, vừa nhìn thấy đã kinh ngạc, lại là tân sinh tên gọi Lăng Tiêu kia.

Bình thường nếu linh khí tạo thành sóng thì tám chín phần là chủ nhân của căng phòng đang tu luyện.

Bởi vì mỗi ngày có rất nhiều học sinh tới tìm lão để thuê phòng, cho nên Cống trưởng lão biết rất nhiều tin tức, theo như lão biết thì hôm qua Lăng Tiêu đã đi ra ngoài rồi, lúc này hẳn là chưa trở lại, người có thể được y cho phép vào phòng, chẳng lẽ là... Du Tiểu Mặc?

Cống trưởng lão cũng hơi mất bình tĩnh rồi, đối với tân sinh này, lão rất tò mò.

Ngồi im tại chỗ cả buổi, cuối cùng Cống trưởng lão vẫn quyết định phải đích thân tới xem một chút, nếu như thật sự là Du Tiểu Mặc, rất có thể hắn đã đột phá khỏi cấp bốn, trở thành đan sư cấp năm, dù sao nếu căn cứ vào tốc độ chớp tắt của thủy tinh thạch, thì chuyện này gần như là chính xác.

Lúc này, Du Tiểu Mặc còn không biết việc hắn tu luyện trong phòng Lăng Tiêu đã gây chú ý cho người khác.

Sau khi sóng năng lượng xung quanh rút đi, Du Tiểu Mặc mở mắt ra, con ngươi màu đen dường như sâu thẳm hơn trước.

Bởi vì linh khí trong phòng được bổ sung rất kịp thời, cho nên quá trình tu luyện của hắn rất liền mạch, cực kỳ khoan khoái dễ chịu, thời gian ngồi tĩnh tâm lần này khá dài, nhưng lạ là hắn không hề cảm thấy mệt mỏi, cả người sảng khoái tinh thần, giống như toàn thân được gột rửa một lần vậy đó.

Du Tiểu Mặc đứng dậy vỗ vỗ người, hít sâu vài cái, lần này đột phá thuận lợi tới cực điểm, những lần lên cấp trước đều chưa từng thư thái như vậy.

Du Tiểu Mặc cảm giác cấp bậc sau khi đột phá, quả nhiên đã là cấp năm hạ phẩm, nhưng điều khiến hắn bất ngờ là, sau khi đột phá hắn đã có loại ẩn ẩn mới tới cấp độ trung phẩm rồi, đây cũng là một sự kinh hỉ ngoài ý muốn, nhưng nghĩ đến hiện tượng lúc tu luyện, Du Tiểu Mặc hết kinh ngạc rồi.

Lúc tu luyện cảm giác thời gian như ngừng trôi, nhưng sau khi tỉnh lại Du Tiểu Mặc mới biết lúc này đã qua ba canh giờ rồi, không biết Lăng Tiêu đã về chưa.

Nghĩ vậy, Du Tiểu Mặc lập tức đi xuống lầu, cả phòng khách cũng trống rỗng, hiển nhiên là Lăng Tiêu chưa trở lại, Du Tiểu Mặc nhíu mày, đến cùng thì Lăng Tiêu làm gì mà đi lâu thế nhỉ.

Bởi vì mặt trời sắp xuống núi cho nên hắn không tiếp tục ở lại đây nữa.

Học viện có quy định, học sinh khu hai không được ở lại trong kí túc xá khu một quá lâu, và ngược lại, trừ khi người đó có một tấm thẻ tím, học sinh có thẻ tím sẽ được nhận quyền hạn này, thậm chí còn có thể ở cùng một chỗ.

Du Tiểu Mặc nghĩ tới điều kiện để đổi thẻ tím, lập tức cảm thấy vô vọng, bởi vì điều kiện để đổi thẻ tím là trong thẻ của học sinh đó phải có năm ngàn điểm, hoặc có cống hiến trọng đại cho học viện.

Tuy hắn có lòng tin sẽ kiếm được thêm điểm, nhưng điểm kiếm được thì cũng phải dùng chứ, nếu muốn tiết kiệm cho đủ năm ngàn điểm thì thật khó khăn, còn cái vụ cống hiến lớn kia hả, thế thì càng khó, cho nên sau một hồi cảm thấy vô vọng cực kỳ, hắn liền bỏ qua ý nghĩ này.

Đi ra khỏi phòng, Du Tiểu Mặc vươn vai một cái, cảm giác lên cấp thật là tốt quá đi.

Sau khi trở thành đan sư cấp năm, hắn có thể luyện Thiên Linh đan, chính là món bảo bối còn đắt hàng hơn cả linh đan cấp bốn ấy.

Còn đang mải nghĩ ngợi, đột nhiên đã có một người đi tới trước mặt Du Tiểu Mặc, vừa thấy hắn trong mắt đã lộ ý cười, "Du Tiểu Mặc, xem ra ngươi quả nhiên đã lên cấp."

Câu này lập tức làm cho Du Tiểu Mặc la một tiếng sợ hãi.

Chuyện hắn lên cấp trong phòng hẳn là không có ai biết mới đúng chứ, sao vị Cống trưởng lão này lại biết?

Chương 253: Đại lượng yêu thú
Cống trưởng lão có vẻ đã nhìn ra nghi ngờ của Du Tiểu Mặc, liền nói rõ chuyện thủy tinh thạch cho hắn biết, vốn đây cũng không phải là chuyện gì khó nói, hơn nữa ngoại trừ tân sinh thì các học sinh khác đều biết.

Đương nhiên, việc Cống trưởng lão tới xem thủy tinh thạch cũng là ngoài ý muốn, bình thường thủy tinh thạch đều được để trong phòng khóa kín, chỉ khi có vấn đề, ví dụ như thủy tinh thạch bị nổ mới cần người tới đổi, dù sao có vài học sinh không muốn bị người khác biết mình đã lên cấp.

Sau khi nghe xong, trên trán Du Tiểu Mặc liền chảy ra một giọt mồ hôi lạnh.

Hắn nhớ tới đội bóng còn tu luyện bên trong phòng, lúc ra ngoài hắn không dẫn chúng theo, cũng không gọi chúng về không gian.

Nếu như thủy tinh thạch của phòng hắn bị vị Cống trưởng lão này nhìn thấy, nhất định sẽ nghi ngờ trong phòng có người.

Nhưng nhìn phản ứng của Cống trưởng lão có lẽ chỉ nhìn thấy thủy tinh thạch trong phòng Lăng Tiêu, chắc cũng chưa nhìn thấy hiện tượng lạ trong phòng hắn đâu ha.

"Cống trưởng lão, ngài tìm con có việc gì không?" Du Tiểu Mặc lo lắng hỏi thăm.

Cống trưởng lão lắc đầu: "Ta chỉ tới xem một chút mà thôi, nhưng ngươi đã lên cấp thì không thích hợp học lớp hạng ba nữa rồi, tốt nhất ngươi nên mau chóng nói một tiếng với Ninh Tĩnh đạo sư, bảo nàng chia lớp lại cho ngươi."

Du Tiểu Mặc lập tức gật đầu, "Con biết rồi, đa tạ Cống trưởng lão đã nhắc nhở, nếu không còn chuyện gì nữa thì con đi trước đây."

Cống trưởng lão phất tay: "Ngươi đi đi."

Du Tiểu Mặc lập tức chạy trối chết về phòng, hắn phải nói chuyện này cho đám Xà Cầu mới được.

Cuối cùng thì hắn vẫn không đợi được cho tới khi Lăng Tiêu về, sau khi trở lại phòng việc đầu tiên mà Du Tiểu Mặc làm là nói về chuyện thủy tinh thạch, sau khi nghe đầu đuôi câu chuyện, cả bốn con yêu thú đều chìm vào im lặng.

Nói thật muốn bọn chúng bỏ qua điều kiện tu luyện tốt như vậy là không thể nào, nhưng nếu không bỏ qua thì rất có thể bị Cống trưởng lão phát hiện, với tư cách là yêu thú khế ước, thực ra có bị phát hiện cũng không phải chuyện ghê gớm gì, nhưng Du Tiểu Mặc vẫn không có ý định lộ lá bài Xà Cầu này ra.

"Thực ra ngươi không cần lo lắng." Xà Cầu ngáp một cái.

"Là sao?" Du Tiểu Mặc hỏi.

"Ngươi nghĩ một chút đi, ý của vị Cống trưởng lão kia là do thủy tinh thạch bị vỡ nên mới vào phòng để xem tình hình, tuy ta chưa được nhìn thủy tinh thạch tận mắt, nhưng hẳn là không phải đồ gì dễ vỡ, khả năng bị vỡ chỉ là tình huống hi hữu thôi, cho nên vấn đề chủ yếu vẫn là... Ngươi khá xui xẻo." Xà Cầu nói.

"..." Cái đáp án này thật chẳng thể nào làm người ta vui nổi.

Nhưng Xà Cầu nói cũng có lý, sau khi nghĩ thông suốt Du Tiểu Mặc cũng không xoắn suýt nữa, chào hỏi cả đám một tiếng rồi chạy lên lầu, bây giờ hắn phải đi củng cố cảnh giới của đan sư cấp năm.

Sau khi Du Tiểu Mặc chạy mất, Tiểu Hắc mở mắt ra nhìn thoáng qua phía cầu thang, lại quay đầu về nhìn Xà Cầu, lạnh lùng hỏi: "Chủ nhân lên cấp?"

Xà Cầu vừa chống cằm, vừa lười biếng trả lời: "Ừm, cấp năm rồi."

Tiểu Hắc không nói thêm, nó bắt đầu đi theo chủ nhân từ lúc ở Thiên Đường Cảnh, lúc đó hắn chỉ mới có tu vi cấp ba thượng phẩm đỉnh phong, sau khi ra ngoài mới trở thành đan sư cấp bốn, cho nên nó biết rõ chủ nhân bỏ ra bao nhiêu thời gian để tu luyện từ cấp bốn lên cấp năm.

Xà Cầu cũng không nói gì, cả đám đều hiểu, được đi theo vị chủ nhân có tốc độ tu luyện thế này, thực ra là chúng được lời, bởi vì đợi cấp bậc của hắn cao hơn, bọn chúng sẽ có phúc.

Tiểu Cầu nhìn cả đám đều không nói lời nào, ngơ ngác hỏi: "Chủ nhân vốn rất lợi hại mà, chẳng lẽ lên cấp năm không phải là chuyện đương nhiên sao?"

Thời điểm chưa ra đời Tiểu Cầu đã đi theo Du Tiểu Mặc, cho nên nó là người rõ ràng nhất với tốc độ lên cấp của hắn, vì vậy trong mắt Tiểu Cầu, tốc độ lên cấp thế này của chủ nhân mới là bình thường.

Vừa dứt lời, ba con yêu thú còn định tu luyên tiếp đã lập tức nhìn về phía nó.

Vậy mà quên mất tiểu tử này, thời điểm chúng khế ước với chủ nhân thì tên tiểu tử này đã ở đó rồi, nó mới là người biết rõ tình hình về chủ nhân nhất.

Vì vậy, cả ba con yêu thú vốn đang hứng thú với tốc độ tu luyện của Du Tiểu Mặc, nhao nhao vây Tiểu Cầu lại.

Lúc này, Du Tiểu Mặc đang ngồi trên lầu còn không biết Tiểu Cầu mà hắn thương nhất đang bị ba tên còn lại "Nghiêm hình bức cung", bởi vì giờ hắn đang chuẩn bị luyện chế một loại linh đan giúp củng cố tu vi gọi là Cố Nguyên đan.

Cố Nguyên đan là một loại linh đan cấp năm, hiệu quả của nó cũng giống như Hoàng Sa đan, ngoại trừ tác dụng củng cố tu vi của tu luyện giả thì đồng thời cũng có thể củng cố tu vi của đan sư.

Trong không gian của Du Tiểu Mặc đều có tất cả những loại linh thảo cần thiết để luyện Cố Nguyên đan, lúc trước khi biết được loại linh đan này cũng có tác dụng với đan sư, hắn liền chuẩn bị mọi lúc, chỉ đợi tới ngày nào đó hắn đột phá khỏi cấp bốn, trở thành đan sư cấp năm.

Du Tiểu Mặc thử vận chuyển sức mạnh linh hồn sau khi đột phá, hắn có thể cảm giác được sức mạnh linh hồn đậm đặc hơn rất nhiều, hơn nữa còn thuận tay hơn cả lúc ở cấp bốn, động tác điều khiển sức mạnh linh hồn đều trôi chảy hơn.

Mang Kim Minh đỉnh và nguyên liệu để luyện Cố Nguyên đan ra, Du Tiểu Mặc bắt tay vào việc luyện đan.

Bởi vì luyện đan cho mình dùng, nên Du Tiểu Mặc luyện mỗi cây linh thảo bốn lần, linh thảo được trồng trong không gian khá ít tạp chất, cho nên con số bốn kia chính là cực hạn, hao tốn không ít thời gian của hắn.

Toàn bộ quá trình vô cùng thuận lợi, không đến nửa canh giờ, một viên linh đan màu vàng đã bay ra khỏi lô đỉnh.

Cả buổi tối này Du Tiểu Mặc đều ngồi trong phòng, hắn chỉ dùng một canh giờ để củng cố tu vi, tất cả thời gian còn lại đều dùng cho việc luyện đan, vì đã lên cấp cho nên tốc độ luyện linh đan cấp bốn của hắn nhanh hơn trước rất nhiều, động tác cũng trôi chảy hơn, chỉ tốn hai phần ba thời gian so với trước kia đã luyện ra ba mươi viên linh đan rồi.

Ngày hôm sau, hắn không lập tức đi tới bày quầy.

Tối qua hắn đã nghĩ kĩ rồi, nếu mỗi ngày cứ chạy tới điểm bán hàng vừa tốn thời gian vừa tốn sức, còn không bằng tích nhiều nhiều đan một chút, hai ba ngày đi bán một lần.

Nếu như lời Vinh Hiên nói là thật, vậy hắn không cần lo lắng linh đan của mình sẽ bị ế.

Sáng sớm, Du Tiểu Mặc nói với đám Xà Cầu một tiếng, cũng không đi tìm Bách Lý Tiểu Ngư, liền chạy tới tìm Ninh Tĩnh đạo sư, chuyện hắn lên cấp không thể giấu giếm được, hơn nữa cũng phải chia lớp, tốt nhất là nên nói sớm sớm, nhưng thời điểm hắn tới, Ninh Tĩnh đạo sư không có trong phòng.

Du Tiểu Mặc nghĩ nghĩ, cuối cùng đành bỏ cuộc, quay đi tìm Lăng Tiêu.

Vì hôm qua không gặp được y cho nên Du Tiểu Mặc quyết định, nếu hôm nay mà Lăng Tiêu còn chưa về, hắn sẽ nhờ người đi nghe ngóng.

Cơ mà lần này Du Tiểu Mặc khá may mắn, bởi vì sáng sớm hôm nay Lăng Tiêu đã trở lại rồi, nhưng chưa đợi hắn đến phòng của Lăng Tiêu, trên đường đã gặp rất nhiều người dũng mãnh lao về hướng đó, chờ hắn chạy tới đã bị một mùi máu tươi xộc vào mũi tới choáng váng.

Du Tiểu Mặc vội vàng chen vào, vừa nhìn thấy tình hình bên trong, suýt chút nữa thì ói hết cả bữa sáng rồi.

Trên mặt đất lại là một ngọn núi nhỏ được tạo thành từ thi thể yêu thú, có con bị chết rất nguyên vẹn, có con thì chết rất tàn nhẫn, nhưng gần như đều là yêu thú cấp thấp, Du Tiểu Mặc chỉ liếc mắt đã thấy có hơn trăm con, cũng có yêu thú còn sống, nhưng đều nhốt vào trong lồng, gần ba mươi con, tất cả là yêu thú trung giai.

Du Tiểu Mặc biết rõ trong học viện có người chuyên thu mua da thịt yêu thú, cũng có người thu mua yêu thú còn sống, nhưng nhiều yêu thú như thế này, hắn cũng chỉ nghĩ được tới Lăng Tiêu, mà cũng chỉ có y mới có bản lãnh săn bắt được nhiều yêu thú như vậy chỉ trong một lần.

Du Tiểu Mặc nhìn thoáng qua, không thấy bóng dáng của Lăng Tiêu đâu, lập tức chạy thẳng vào trong phòng tìm y, chỉ là chờ tới lúc hắn chạy tới, lại phát hiện cũng có một đám người đang đứng đầy quanh căn lầu, chỉ là vì họ không vào được, cho nên ai ai cũng đứng ở bên ngoài trông trông ngóng ngóng, như thể đang chờ ai đó.

Nghe thấy tiếng bước chân chạy tới, một số người quay đầu lại.

Du Tiểu Mặc im lặng phát hiện, người tranh chấp hôm qua với hắn, Hứa Vân cũng đứng ở nơi này.
Nhìn thấy Du Tiểu Mặc, Hứa Vân hừ một tiếng sắc mặt rất khó coi, nhưng lại không thể khiêu khích hắn, đành phải dùng khuôn mặt khó chịu kia nhìn Du Tiểu Mặc đi vào trong phòng.

Du Tiểu Mặc đi chậm lại, hắn nghênh ngang đi vào trong phòng ngay trước mặt Hứa Vân, có bực mấy cũng không đến phiên ngươi nha.

Động tác này quả nhiên đã làm Hứa Vân giận quá sức, đứng cách một lớp kết giới nhưng Du Tiểu Mặc có thể thấy khuôn mặt tuấn tú của Hứa Vân đen xì như mực, cặp mắt kia bắn ra cái nhìn oán độc như muốn đào hắn ra khỏi kết giới vậy.

Không nhìn thấy Lăng Tiêu ở tầng một, Du Tiểu Mặc lập tức chạy lên lầu hai.

Vốn cứ tưởng rằng Lăng Tiêu sẽ ở trên lầu, ai dè đi khắp một vòng mà vẫn không thấy, buồn bực cực kỳ, đành phải ngồi lại.

Du Tiểu Mặc còn đang tự hỏi Lăng Tiêu đang ở xó nào thì đột nhiên nghe được tiếng nước chảy truyền đến từ phía sau bình phong, Du Tiểu Mặc mừng rỡ, cũng chẳng nghĩ gì đã chạy thẳng tới đó, cảnh tượng lọt vào tầm mắt hắn lúc này là một thân thể thon dài với những cơ bắp mạnh mẽ rắn chắc, nhưng đây không phải là trọng điểm, trọng điểm chính là...

Thân thể Lăng Tiêu đang đứng đối diện với hắn, nửa người dưới đều không có lấy một mảnh vải che thân, cứ trần trụi như vậy mà bước ra khỏi thùng tắm, Du Tiểu Mặc còn có thể nhìn thấy cái thứ dữ tợn đang ngủ đông kia, mà giờ ấy hả, nó đang từ từ đứng lên giương nanh múa vuốt với hắn...

Đôi mắt tròn xoe của Du Tiểu Mặc suýt thì rớt ra rồi, đang đùa đó hở?

Chương 254: Chúng ta cùng hợp gian nào
Du Tiểu Mặc cảm thấy, cái tên Lăng Tiêu này căn bản là một con dâm trùng.

Còn chưa thèm đụng tới, mới chỉ nhìn thấy hắn thôi mà cũng đứng lên được, nhìn cái thứ dục vọng đang dần dần tràn đầy sức sống kia, Du Tiểu Mặc có loại xúc động muốn hết luôn cho rồi, đáng lẽ lúc nghe được tiếng nước chảy thì hắn phải đoán được Lăng Tiêu đang tắm mới phải, vậy mà hắn đã không nghĩ ra thì thôi, còn chủ động đưa tới cửa.

Thời điểm ngẩng đầu, Lăng Tiêu nhìn hắn cười đến là rực rỡ, làm cho cảm giác bất an bỗng dâng trào trong lòng hắn, một cái tay thình lình duỗi tưới, nhanh chóng túm cổ tay hắn, lúc Du Tiểu Mặc chưa kịp phản ứng đã bị kéo tới.

"Ngao...."

Chỉ trong giây lát không đề phòng ấy, cái mũi của Du Tiểu Mặc đã đập thẳng vào cơ ngực rắn chắc kia, đau tới mỗi nước mắt cũng suýt nữa thì bật ra rồi.

Du Tiểu Mặc còn muốn giãy dụa nhưng cánh tay còn lại của Lăng Tiêu đã quàng lấy eo hắn, giam cầm hắn vào trong vòng tay, da thịt màu mật ong dán chặt vào cơ thể Du Tiểu Mặc, cho dù đã cách một lớp quần áo mỏng nhưng vẫn cảm giác được sự nóng rực ở những nơi da thịt chạm nhau.

Du Tiểu Mặc lại rất xấu hổ mà mềm nhũn, cảm giác trong mũi toàn là mùi hương của Lăng Tiêu, cái mùi của sự thành thục lại mang theo kích thích tố nam tính hấp dẫn, giờ khắc nào cũng đang quyến rũ hắn.

Du Tiểu Mặc hoảng hốt lấy tay chống vào ngực y, rồi lại như thể bị bỏng, gần như đã khao khát lắm rồi nhưng lí trí không cho phép, hắn đỏ mặt nói: "Anh đừng có áp sát vào em như thế, em khó thở."

Lăng Tiêu cười híp mắt: "Ta đâu có che mũi em, sao lại khó thở?"

Du Tiểu Mặc câm nín, loại chuyện thế này có thể nói sao! Có thể nói sao! Nếu hắn mà nói thì đảm bảo Lăng Tiêu sẽ đắc ý đến chết cho coi, còn lâu hắn mới làm cái chuyện ngu xuẩn này nhé.

"Nói nào!" Lăng Yêu thúc giục, hai tay cũng rất bận rội, sờ tới sờ tui trên người Du Tiểu Mặc, chỉ trong giây lát đã muốn luồn vào bên trong quần áo.

Du Tiểu Mặc túm chặt bàn tay hư hỏng kia, lắp bắp nói: "Đừng, bên ngoài có rất nhiều người đang đợi anh, hơn nữa... Bạch nhật tuyên dâm là không nên..."

"Thế nhưng mà... Nó đứng lên rồi." Lăng Tiêu cúi đầu vùi vào cổ hắn, còn phát ra một tràng cười trầm thấp từ tính, hơi thở ấm áp phả trên cổ, nóng bỏng tới mức Du Tiểu Mặc vô thức rụt lại.

Khuôn mặt Du Tiểu Mặc đã đỏ bừng như một trái cà chua chín: "Hay là, anh cứ nhịn một chút?"

Lăng Tiêu bỏ tay hắn ra, trực tiếp luồn vào trong y phục của hắn, nắm cái thứ nửa mềm nửa cứng trong tay, sờ sờ một chút, lập tức nghe được tiếng hít khí vang lên bên tai, cười nói: "Em cứng rồi, đã như vậy, hay là chúng ta tới hợp gian nào."

Du Tiểu Mặc ôm cổ Lăng Tiêu, cả người đã mềm nhũn nằm trong vòng tay y, cổ họng vang lên từng tiếng đứt quãng: "Thế nhưng mà... Bên ngoài có người..."

"Không cần quan tâm tới bọn hắn, đã muốn đợi thì cứ để chúng đợi chứ sao."

Lăng Tiêu vừa cười vừa nói, nhưng đã đỡ Du Tiểu Mặc dựa vào bình phong, rồi còn thuần thục cởi quần hắn ra.

Cái cảm giác yêu đương vụng trộm này làm trái tim bé nhỏ của Du Tiểu Mặc cứ đập thình thịch thình thịch, lại còn mang theo một chút kích thích mơ hồ, không kiềm chế nổi, lập tức kéo cổ Lăng Tiêu xuống hôn sâu.

Khóe miệng Lăng Tiêu cong lên, không khách khí nhận lấy nụ hôn của hắn cũng chủ động hôn sâu thêm, hôn mãi cho tới khi Du Tiểu Mặc không thở nổi y mới buông đôi môi kia ra, nhìn chằm chằm vào cánh môi bị y mút tới đỏ bừng, dục vọng trong mắt càng đậm đặc.

Du Tiểu Mặc cảm giác được thứ chọc vào bụng dưới của hắn càng cứng càng nóng hơn, mà dục vọng của hắn cũng lập tức chạy thẳng xuống phía dưới, Du Tiểu Mặc nâng một chân lên ma sát vào đùi Lăng Tiêu, thứ kia đã trướng tới mức hắn không thể nén nổi tiếng rên rỉ.

Lăng Tiêu ôm Du Tiểu Mặc lên, cảm giác đã khuếch trương đủ, liền đưa dục vọng đặt ở lối vào, rồi hung mãnh thẳng tiến, cảm giác dục vọng được bao quanh thật chặt khiến y không kiềm nổi mà than thở một tiếng.

Cái thứ đó đột khiên xông tới khiến Du Tiểu Mặc hít mạnh một hơi, phía dưới như thể đã bị căng đến cực hạn, khiến hắn không thở nổi, cũng may mà Lăng Tiêu không cử động ngay cho nên hắn có thời gian thích nghi.

"Ta muốn động." Lăng Tiêu khàn khàn thì thầm vào tai hắn những lời này.

Thực ra chúng không giống như đang hỏi ý kiến của Du Tiểu Mặc, mà đây chính là một tuyên ngôn, bởi vì y vừa dứt lời là một đợt tấn công dồn dập như vũ bão, bình phong dù nặng tới đâu cũng không thể chịu nổi phụ tải, bị va chạm vào vang lên tiếng kẽo kẹt ngả nghiêng.

Du Tiểu Mặc chỉ cảm thấy toàn thân mình đang bị ngâm trong làn nước nóng hổi, nơi nào cũng chỉ có cảm giác như thể bị bỏng, hai chân quấn quanh hông của Lăng Tiêu, Du Tiểu Mặc bị va chạm như một chiếc thuyền nhỏ lênh đênh trong sóng lớn, dù lúc trước có chút không chịu nổi cái thứ cực lớn ấy, nhưng bây giờ lại thêm một chút cảm giác sung sướng, đôi má đã chầm chậm hiện lên hai đóa hoa đỏ ửng.

Không khí trong phòng mờ mịt nóng bỏng, hai bóng người quấn chặt vào nhau không thể tách rời, hoàn toàn không thèm quan tâm tới những người đang đứng bên ngoài đợi họ.

Du Tiểu Mặc không thể kiểm soát nổi nét mặt vì sung sướng mà thay đổi, cả người hắn lúc này chỉ cảm giác được khoái cảm mà nam nhân mang tới, đại khái thì đây là lần đầu tiên hắn dung túng cho Lăng Tiêu phóng đãng như vậy, tiếng thở dốc tiếng rên rỉ cứ toát ra hỏi miệng hắn, mỗi lần đều có thể làm cho nam nhân kích thích tới cực điểm, động tác càng ngày càng hung mãnh hơn, cuồng nhiệt như thể có sao cũng không đủ.

Có lẽ vì mau chóng làm cho Lăng Tiêu phóng ra, hai cái chân của Du Tiểu Mặc kẹp thật chặt vòng hông săn chắc của Lăng Tiêu, phía dưới co thắt mạnh mẽ.

Lăng Tiêu cảm nhận được nơi hai người dính liền với nhau càng ngày càng mang tới ấm áp và khoái cảm, dục vọng trong mắt càng sâu hơn, nắm cổ Du Tiểu Mặc rồi hôn thật sâu, hung hăng giày xéo một phen, tay còn lại thì siết chặt cánh mông của hắn, tốc độ rung động cũng tăng thêm, sau đó theo một âm thanh rên rỉ trầm thấp, rốt cục cũng phóng xuất một cỗ nhiệt dịch trong cơ thể Du Tiểu Mặc.

Du Tiểu Mặc đã phóng thích trước hắn rồi, tất cả tinh hoa đều phun trên bụng Lăng Tiêu, trắng trắng dính dính, làm hắn vừa nhìn đã xấu hổ tới nỗi tim đập rộn ràng.

Hai người ôm nhau thật chặt, cảm nhận dư âm sau cao trào, lúc này còn nhanh hơn lần trước rất nhiều.

Du Tiểu Mặc vừa thở hổn hển vừa nghĩ, quả nhiên là Lăng Tiêu có thể khống thế được dục vọng của mình, rõ ràng lần trước y cố ý, may mà bây giờ hắn đã nghĩ ra cách trị y rồi.

Tuy chỉ làm có một lần nhưng thời gian đã trôi qua hơn nửa canh giờ, không dài, nhưng cũng không thể gọi là ngắn.

Lúc Du Tiểu Mặc bị buông ra, hai chân thiếu chút nữa đã không thể đứng vững, mềm như thể chẳng có tí sức lực nào, chỉ có thể dựa vào trên người Lăng Tiêu.

Nước trong thùng đã lạnh, nhưng cả hai đều không ở bên trong, Lăng Tiêu cởi sạch y phục của Du Tiểu Mặc, sau đó ôm hắn ngồi vào trong thùng, lấy chất lỏng trong cơ thể hắn ra, sau đó mới thay một bộ quần áo khác.

Du Tiểu Mặc mang theo hai gò má đỏ ửng, bị Lăng Tiêu vịn ra ngoài.

Để tránh người khác nhìn thấy có gì kì lạ, cho nên Du Tiểu Mặc nhất quyết không chịu ra ngoài ngay.

Lăng Tiêu đã được ăn uống no đủ, đương nhiên là chiều theo mọi yêu cầu của hắn, vì vậy hai người lại ngồi trong phòng một lát rồi mới đi ra ngoài.

Mấy người bên ngoài kia đã chờ tới mất hết cả bình tĩnh, có vài người còn bỏ đi rồi, nhưng cũng có vài người nói sao cũng không chịu đi, ví dụ như Hứa Vân, sau khi Du Tiểu Mặc đi vào phòng thì vẫn chưa ra, tới giờ đã là hơn nửa canh giờ, hắn càng chờ càng thấy lo, gần như đã không thể kiềm nén được, nếu không phải nơi này còn có kết giới thì Hứa Vân đã xông vào từ lâu rồi.

Mấy người bên cạnh thấy thế, chỉ sợ hắn xúc động lại tranh cãi với Du Tiểu Mặc, thỉnh thoảng thì thầm khuyên nhủ Hứa Vân nhất định phải nhẫn vại, tới Sài gia cũng chẳng làm gì được Du Tiểu Mặc thì Hứa gia có là gì. Nhưng họ không biết, họ càng khuyên bảo thì ngọn lửa giận trong lòng Hứa Vân càng dâng cao.

Mãi cho tới khi nhìn thấy Du Tiểu Mặc đi ra, ngọn lửa kia mới bị dập tắt, bởi vì ngoài Du Tiểu Mặc thì còn có cả Lăng Tiêu, mà chỉ cần nhìn thấy Lăng Tiêu thì Hứa Vân đã quăng Du Tiểu Mặc lên tít chín tầng mây rồi.

Lăng Tiêu đi thẳng tới đống yêu thú kia, mấy người vây xem thấy chính chủ đã tới, rối rít mở ra một con đường, người có thể săn nhiều yêu thú như vậy trong một lần, tuy rằng có sự giúp đỡ, nhưng y tuyệt đối là người đầu tiên từ xưa tới nay trong học viện.

"Lăng học trưởng, đám yêu thú này phải xử lý thế nào."

Mấy người cùng tổ đội với Lăng Tiêu để đi vào núi sâu, lúc này đang kính sợ nhìn y rồi hỏi thăm, nếu không phải nhờ bẫy rập của y thì sao họ có thể săn nhiều yêu thú tới vậy.

Lăng Tiêu thuận miệng dặn dò: "Nên xử lý thế nào thì các ngươi cứ theo đó mà làm, còn nữa nhớ thả tin tức ra, nói chúng ta muốn bán một số lượng yêu thú lớn, có hứng thì cứ đến đây nói giá."

Sau đó những người kia bắt đầu chuyển đồ, bởi vì chuyển bằng túi trữ vật cho nên tốc độ khá nhanh, mùi màu tươi cũng lập tức tản ra rất nhiều, nhưng không cần họ cố ý thả tin tức này ra, thì lúc này chắc cũng đã có sơ số người biết đến rồi.

Du Tiểu Mặc không hiểu sao Lăng Tiêu lại phải săn nhiều yêu thú tới vậy, lập tức hỏi thăm.

Khóe miệng Lăng Tiêu cong lên: "Đương nhiên là kiếm điểm, chứ không thì em nói còn để làm gì?"

Du Tiểu Mặc lập tức im lặng, "Anh thiếu điểm lắm hả?"

Lăng Tiêu thật sự gật đầu, còn cười nói: "Đúng là rất thiếu."

Du Tiểu Mặc hỏi: "Không phải còn có đài thi đấu sao? Sao anh không đến đó kiếm điểm?" Một lần thi đấu mà đã kiếm được hai trăm điểm, có thể thấy kiếm điểm ở đài thi đấu dễ dàng nhường nào.

"Quá chậm" Lăng Tiêu lắc đầu, rồi lại thất vọng nói: "Hơn nữa, ta có đi khiêu chiến người khác, thì người khác cũng không dám đấu với ta."

"Vì sao?" Trực giác nói cho Du Tiểu Mặc biết, trong việc này nhất định có vấn đề.

Lăng Tiêu sờ mũi một cái, cười: "Thực ra cũng không có gì, họ chê ta cược điểm số quá cao mà thôi."

"Anh cược bao nhiêu thế?"

"Không nhiều lắm, một trận tầm ba trăm điểm chứ mấy."

"... Đáng đời."

Đúng là đáng đời, hai trăm điểm đã rất nhiều, vậy mà giờ còn đòi tới ba trăm điểm.

Du Tiểu Mặc cảm thấy, Lăng Tiêu thật sự muốn kiếm điểm tới điên rồi.

Chương 255: Bách Lý Thiên Dật
"Lăng đại ca, bọn em đã đợi anh rất lâu, sao anh lại ra ngoài trễ như vậy?"

Bầu không khí thân thiết giữa Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu chưa tỏa ra được bao lâu đã bị Hứa Vân phá vỡ, hắn không thể nhìn hình ảnh hai người vừa cười vừa nói được, cảm giác, chói tai đến kì lạ.

Lăng Tiêu vừa quay đầu đã thấy Hứa Vân dùng vẻ mặt chờ mong mà nhìn mình, cười cười nói: "Sao các ngươi vẫn còn ở đây? Được rồi, giờ ta có chút việc, các ngươi giải tán đi, chuyện điểm số sau khi mua bán xong sẽ tính sau, vậy nha, chúng ta đi trước."

Nói xong cũng không đợi đám người Hứa Vân kịp phản ứng, Lăng Tiêu đã ôm Du Tiểu Mặc đi mất.

Đợi hai người đi khỏi, Hứa Vân mới tức điên, người bên cạnh sợ hắn làm chuyện gì điên rồ, vội vàng chạy tới dỗ dành.

Mãi cho tới khi không còn nhìn thấy họ, Du Tiểu Mặc mới lên tiếng: "Cái tên Hứa Vân kia, sao anh quen biết hắn?"

"Ghen?" Lăng Tiêu cười ha hả.

"Ai mà thèm ghen, em chỉ..." Du Tiểu Mặc nhanh chóng phản bác, "Anh trêu hoa ghẹo nguyệt quá nhiều, em sẽ rất phiền toái."

Những lời này rõ ràng là ghen mà!

Lăng Tiêu đứng thẳng người, lười biếng nói một câu: "Em không cần quan tâm tới hắn, Hứa Vân chỉ muốn tìm chỗ dựa mới tiếp cận ta, mặc dù Hứa gia cũng là gia tộc có chút tiếng tăm ở Viêm Thành, nhưng nói về thực lực thì còn chẳng bằng một nửa tứ đại gia tộc, đệ tử thế hệ này cũng không có ai kiệt xuất, cho nên bọn hắn nôn nóng lôi kéo học sinh tuổi trẻ tài cao trong học viện về phía mình."

Du Tiểu Mặc nhìn y đầy nghi ngờ: "Thật sự chỉ có thế?" Nhưng ánh mắt Hứa Vân nhìn hắn không chỉ đơn giản là lôi kéo như Lăng Tiêu đã nói, theo như hắn biết, Hứa Vân rõ ràng đã thích Lăng Tiêu rồi.

Lăng Tiêu kéo hắn vào trong ngực giày xéo một trận, "Đương nhiên là thật, rất nhiều chuyện không chỉ đơn giản như bề ngoài của nó, mắt thấy chưa chắc đã là thật."

Du Tiểu Mặc vuốt ve tay y, thiếu chút nữa đã kéo mặt nạ của y xuống, cũng may mà hắn còn lý trí, mà cũng chẳng cần quan tâm Lăng Tiêu có nói thật hay không, hắn thấy nhất định phải đổi mặt nạ cho y mới được, nghĩ vậy, hắn lập tức kéo Lăng Tiêu chạy thật nhanh.

Lăng Tiêu níu Du Tiểu Mặc lại, "Em định đi đâu?"

Du Tiểu Mặc không quay đầu lại, đáp: "Đến điểm tiêu thụ bán đồ dùng hàng ngày."

Lăng Tiêu vuốt cằm, "Tới đó làm gì?"

"Mua cho anh cái mặt nạ khác."

"Cái bây giờ không phải rất đẹp sao?"

"Thì cũng bởi vì quá đẹp đó."

"Cho nên?"

"Cho nên em muốn mua cho anh cái xấu nhất kìa."

"..."

Thật là, thật là quá đáng yêu!

Lăng Tiêu nhìn thiếu niên đang kéo mình đi, đôi khi suýt nữa đã cười phá lên, quả nhiên vẫn là bộ dạng lúc ghen là đẹp nhất, người nào đó vô thức nghĩ tới vấn đề này, liệu có nên để hắn ăn dấm chua thêm vài lần nữa không nhỉ?

Nửa giờ sau, hai người xuất hiện ở điểm tiêu thụ.

Điểm tiêu thụ đồ dùng hàng ngày khá vắng vẻ, bởi vì đa số mọi người đều mang theo từ nhà, cho nên không muốn tốn điểm chỉ để đi mua mấy thứ này, nhưng dựa vào nghị lực của Du Tiểu Mặc, cuối cùng hắn cũng may mắn tìm được một chiếc mặt nạ đặt ở cuối cùng của quầy hàng nào đó.

Mặt nạ có màu nâu, đặc điểm nổi bật nhất đó là xấu như quỷ, cho nên còn có tên gọi là "Mặt nạ quỷ."

Du Tiểu Mặc không nói hai lời đã mua luôn chiếc mặt nạ này, tìm góc tối nào đó tháo cái mặt nạ bạc của Lăng Tiêu xuống, rồi đeo mặt nạ quỷ lên.

Du Tiểu Mặc cười hì hì vỗ vỗ vai y: "Không tệ, không tệ, nhìn như vậy đẹp trai hơn nhiều."

Lăng Tiêu bất đắc dĩ đẩy tay hắn ra, "Em xác định không phải xấu hơn sao?"

Tâm trạng Du Tiểu Mặc tốt lắm, "Thì sao, chẳng lẽ anh còn phải dựa vào sắc đẹp mới tồn tại được ở học viện?"

"Sao có thể." Lăng Tiêu chớp chớp mắt, "Em cũng biết, ta luôn dựa vào vũ lực mà, nhưng sao có thể loại trừ khả năng người khác chủ động bị ta hấp dẫn đây."

Du Tiểu Mặc lập tức đạp cho y một cái, "Tự kỷ cuồng."

Lăng Tiêu né cái đạp kia, đưa ngón trỏ ra nâng cằm Du Tiểu Mặc lên, cười híp mắt: "Không tự kỷ thì sao có thể dụ dỗ được em, ha?"

Du Tiểu Mặc đột nhiên lại xấu hổ tới mức tim đập ầm ầm.

Hay quá ha, nhìn cái mặt nạ quỷ kia mà vẫn có cảm giác, hắn thật là hết thuốc chữa rồi.

"Không đùa với anh nữa, em muốn đi mua linh thảo." Du Tiểu Mặc không muốn tranh cãi với y nữa, Lăng Tiêu chính là cái loại người mà cho tí màu sắc là mở xưởng nhuộm luôn ấy, có nói thêm gì nữa thì da tên này sẽ càng dày hơn thôi.

"Không phải em đã mua rồi hả?" Lăng Tiêu vội vàng đuổi theo.

"Em muốn đi mua linh thảo cấp năm." Về Thiên Linh đan và Thanh Tâm đan ấy, nếu đã muốn kiếm chút điểm thì không thể thiếu hai loại linh đan này được, nếu không phải không được bán số lượng linh đan thượng phẩm quá lớn, thì hắn đâu cần phí điểm phí thời gian chạy đi mua linh thảo.

Lăng Tiêu đột nhiên dừng bước, nhìn Du Tiểu Mặc từ đầu tới chân, đúng là đã lên cấp năm rồi.

Du Tiểu Mặc không nghe thấy tiếng bước chân đi theo sau, lập tức quay đầu lại, "Làm sao vậy?"
Lăng Tiêu lấy một cái túi đựng đồ ra, tiện tay ném cho hắn.

Du Tiểu Mặc kinh ngạc vội vàng đỡ lấy, vừa nghi ngờ vừa mở ra xem, hai mắt trợn tròn, "Sao anh có nhiều linh thảo hạ phẩm vậy?" Vừa hỏi xong thì hắn đã lập tức đoán ra câu trả lời.

Lăng Tiêu nói, "Đương nhiên là đào được."

Lăng Tiêu biết rõ hắn không thể lấy linh thảo thượng phẩm ra, cho nên mỗi lần luyện đan lại phải đi mua, vì vậy lần vào thâm sơn này y đã tiện tay vơ vét hết đám linh thảo hạ phẩm gần đó, chỉ là linh thảo đó thuộc loại gì thì chính y cũng không biết.

Du Tiểu Mặc nhìn đại khái một chút, đa số là linh thảo trung cấp, linh thảo cấp thấp cũng không ít, nhưng như vậy cũng đúng cấp bậc của hắn bây giờ.

"Nhưng vẫn còn thiếu một chút." Du Tiểu Mặc xem xong liền cất túi trữ vật đi, tuy Lăng Tiêu đào được không ít, nhưng cũng không đồng đều, gần như chẳng gom lại được thành một loại linh đan hoàn chỉnh nào.

Lăng Tiêu không hiểu về linh thảo, nhưng y sẽ căn cứ vào năng lượng ẩn chứa trong linh thảo mà phân loại, bởi vậy y không cần phân biệt chủng loại làm gì, có điều linh thảo để luyện hai hai loại linh đan mà Du Tiểu Mặc cần lại chẳng có mấy, vì vậy vẫn phải tới điểm tiêu thụ linh thảo để xem.

Thời điểm hai người đi tới điểm tiêu thụ, Du Tiểu Mặc lại nhìn thấy thanh niên đã bán linh thảo cho mình.

Lần trước gặp được người này, quầy hàng của hắn vắng vẻ cực kỳ, vậy mà bây giờ lại có một đám người vây quanh, có vẻ náo nhiệt lắm.

Ấn tượng của Du Tiểu Mặc với thanh niên kia cũng không tệ, liền kéo Lăng Tiêu đi qua nhìn một chút.

"Đường Ngọc Lân, ngươi đừng có rượu mời không uống lại uống rượu phạt, nếu để cho ta nhìn thấy ngươi bán linh thảo cho hắn một lần nữa, coi chừng ta sẽ làm ngươi không thể tiếp tục sinh tồn trong học viện." Một gã nam tử quay lưng về phía Du Tiểu Mặc, giơ chân đạp văng quầy hàng của Đường Ngọc Lân, trong miệng thì phun ra lời cảnh cáo dữ tợn.

Nét mặt của Đường Ngọc Lân vẫn rất bình tĩnh, cứ như người đứng trước mặt hắn không phải đang gây phiền toái mà chỉ đến mua linh thảo thôi, thấy gã đạp văng sạp hàng cũng không lập tức ngồi xuống thu thập, chỉ lạnh nhạt nói: "Ta không thích uống rượu."

"Phì..." Có người không nén nổi tiếng cười.

Nam tử hung hăng liếc về nơi tiếng cười phát ra, sau đó lại nhìn Đường Ngọc Lân, "Mặc kệ ngươi có hiểu hay không, ta cảnh cáo ngươi lần cuối, nếu lại để cho ta nhìn thấy ngươi bán linh thảo cho hắn..."

"A ha, đang làm gì thế này, không biết luật cấm đánh nhau ở khu tiêu thụ sao?"

Nam tử còn chưa nói hết lời, một âm thanh trêu ghẹo đã vang lên ngắt lời gã, mọi người nhìn qua, phát hiện những lời này vang lên từ miệng một thanh niên mặc áo bào đen đứng bên ngoài đám đông, khí chất rất xuất chúng, dung mạo có chút tuấn mỹ, đặc biệt là cặp mày kiếm kia, chỉ cần liếc qua thì không bao giờ quên được.

Nam tử nhìn dung mạo của thanh niên, hai chân lập tức mềm nhũn, run rẩy gọi tên người nọ, "Bách, Bách Lý Thiên Dật..."

"Ồ, thì ra ngươi nhận ra ta hả, thế cũng dễ xử." Bách Lý Thiên Dật chậm rãi đi tới, nơi nào bước chân y bước qua thì mọi người đều rối rít nhường đường, cái tên này, trong toàn bộ học khu B ít ai mà không biết.

Trong lúc đám người kia nơm nớp lo sợ, Bách Lý Thiên Dật đi tới bên cạnh Đường Ngọc Lân, đưa tay khoác vai hắn, nhíu mày: "Ngươi muốn làm gì người của ta?"

Nam tử lập tức cúi người, "Bách Lý thiếu gia, ta không biết Đường Ngọc Lân là người của ngài, chứ nếu mà biết sớm, thì cho dù ta có mười lá gan cũng không dám động."

Bách Lý Tiểu Ngư hừ hai tiếng, "Ngươi muốn bắt nạt ai ta không cần biết, nhưng người của ta mà cũng dám bắt nạt vậy cũng đừng trách ta nhúng tay vào việc này, về nói với Sài Chính, có ân oán gì tự đi mà tìm chính chủ để giải quyết, nếu để ta nhìn thấy việc này một lần nữa, coi chừng ta lấy đầu hắn."

"Dạ dạ dạ, tiểu nhân nhớ kỹ." Nam tử gật đầu lia lịa.

"Cút đi." Bách Lý Thiên Dật ra vẻ từ bi xua tay.

Nam tử như nhặt được đại xá, lập tức dẫn người bỏ chạy.

Đứng bên ngoài đám đông, Du Tiểu Mặc kinh ngạc nhìn thanh niên kia, hắn phát hiện mình lại có thể nhận ra y.

Lăng Tiêu thấy hắn cứ nhìn Bách Lý Thiên Dật chằm chằm, híp mắt: "Du Tiểu Mặc, em muốn trèo tường sao?"

Khóe miệng Du Tiểu Mặc giật một cái, "Đừng làm rộn, em đã gặp người này một lần, chính là trong lúc anh và Tôn Triết tranh tài đó, hắn đứng ngay cạnh em, còn nói với em về chuyện của anh, không ngờ hắn lại là anh trai của Tiểu Ngư."

Lăng Tiêu coi như chấp nhận lời giải thích này, nói: "Hắn không phải là học sinh của khu B."

Du Tiểu Mặc kinh ngạc nói: "Chẳng lẽ hắn ở học khu A sao?"

Lăng Tiêu gật đầu, chợt cười nói: "Nghe nói thỉnh thoảng hắn sẽ tới học khu B, có khi Đường Ngọc Lân này chính là nguyên nhân làm hắn ngẫu nhiên tới cũng nên."

Thấy Bách Lý Thiên Dật lên tiếng bảo vệ Đường Ngọc Lân, Du Tiểu Mặc cũng hiểu đúng là có khả năng này, nhưng cũng không lớn phải không, vừa nhìn cũng thấy Bách Lý Thiên Dật là một nam nhân ưu tú, sao y có thể vì một người đàn ông mà thỉnh thoảng lại chạy tới, Du Tiểu Mặc nghe nói khoảng cách giữa hai học khu không ngắn cho lắm, chẳng lẽ giữa bọn họ còn có giao dịch gì sao?

Lăng Tiêu thấy nét mặt nghi ngờ của hắn, khóe môi cong cong, "Xem tiếp chẳng phải sẽ biết sao."

Du Tiểu Mặc gật gật đầu, ngẩng đầu nhìn sang, lại phát hiện Bách Lý Thiên Dật cũng đang nhìn về phía họ, sau đó nở một nụ cười tươi rói, há miệng nói hai chữ.

-- Tiểu Hắc!

Ây...

Chương 256: Trên đường đi học
Bách Lý Thiên Dật đã sớm phát hiện ra sự xuất hiện của Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu, vốn định đi qua, nhưng Đường Ngọc Lân lại né tay y ra, ngồi xuống thu nhặt linh thảo rơi vãi khắp nơi trên mặt đất, vì vậy Bách Lý Thiên Dật đành phải ngồi xuống thu nhặt dùm.

Bách Lý Thiên Dật khẽ mắng, "Sớm biết như vậy đáng lẽ phải để cho họ thu dọn hết quầy hàng rồi mới đi."

Đường Ngọc Lân thờ ơ liếc nhìn y một cái, nói: "Ngươi muốn mua linh thảo sao, ta có thể bán rẻ cho ngươi một chút."

Nghe nói thế, Bách Lý Thiên Dật lập tức vui vẻ, "Vậy thì tốt quá, ở đây ngươi còn dư bao nhiêu, ta muốn mua hết."

Đường Ngọc Lân thật sự tính toán, sau một lát mới nói: "Nguyên Đương đan còn lại mười lăm bộ, ta lấy ba mươi điểm thôi, Hoạt Huyết đan còn mười tám bộ, ta lấy ba mươi sáu điểm, Chân Dương đan còn chín bộ, ta cũng lấy ba mươi sáu điểm là được, tổng cộng là một trăm linh hai điểm."

"Thật là rẻ." Bách Lý Thiên Dật cười ha hả, rồi lấy thẻ đưa cho Đường Ngọc Lân, "Tự ngươi trừ đi, trừ sai cũng không sao, coi như là ta trả thêm cho ngươi."

"Không." Đường Ngọc Lân lắc đầu, nghiêm túc nói: "Ta là thương nhân đứng đắn, tuyệt đối không lừa điểm số của khách."

"Ừ, ta biết Ngọc Lân rất đứng đắn, ta chỉ đùa thôi." Đối với Đường Ngọc Lân, Bách Lý Thiên Dật ngoan ngoãn phục tùng tới tình trạng "Thê nô" luôn rồi, chính là cái kiểu Đường Ngọc Lân nói gì thì cái đó mới đúng.

Du Tiểu Mặc nghe toàn bộ cuộc đối thoại của họ, khóe miệng cũng giật giật vài cái, hắn đã mua linh thảo của Đường Ngọc Lân vài lần, có thể nói rõ ràng là cái giá kia tuyệt đối không rẻ tẹo nào, thậm chí còn đắt gấp đôi so với giá mà hắn mua được, vậy mà cái tên Bách Lý Thiên Dật này mua ngay không chớp mắt, nhưng sau khi hắn nhìn thấy thẻ của Bách Lý Tiểu Ngư, lập tức hiểu rõ, Bách Lý Thiên Dật có một tấm thẻ màu tím, bảo sao bị lừa một đống điểm mà vẫn cười hì hì.

Lại bán được sạch bách linh thảo trong một lần, tâm trạng của Đường Ngọc Lân rất tốt, rốt cục cũng chú ý tới sự hiện diện của Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu, có điều hắn không biết Lăng Tiêu, nhưng vừa nhìn thấy Du Tiểu Mặc vốn còn ngơ ngác, sau đó nhíu mày, ném ra một lúc ba câu hỏi: "Ngươi muốn lấy linh thảo hả? Không phải là ngày mai sao? Chẳng lẽ ta nhớ sai?"

Du Tiểu Mặc cười nói: "Ngươi không nhớ lầm, ta không phải tới lấy linh thảo, ta muốn mua linh thảo để luyện linh đan khác."

Đường Ngọc Lân thuận miệng hỏi một câu, "Linh đan gì, có khi ta cũng có."

Du Tiểu Mặc không ngờ Đường Ngọc Lân lại nói tiếp, liền trả lời: "Là Thiên Linh đan và Thanh Tâm đan."

Đường Ngọc Lân chẳng cần do dự, dùng vẻ mặt mong đợi nhìn hắn: "Ta có, ngươi muốn mua không?"

Nghe câu này, Du Tiểu Mặc vốn còn cho là Đường Ngọc Lân không có, lập tức lộ ra nét mặt kinh hỉ, cũng đỡ công hắn phải tới quầy khác mua, hơn nữa mua của người quen có khi còn được giảm giá không chừng, "Vậy thì tốt quá, ngươi còn bao nhiêu."

Đường Ngọc Lân đáp: "Ta tích trữ không ít, mỗi loại có tầm trăm bộ, nhưng ta không mang đến, nếu ngươi muốn mua thì tới phòng ta lấy, hoặc ta xem lúc nào đưa qua cho ngươi?"

"Bây giờ ta đang rảnh, ta đi cùng ngươi tới lấy đi."

"Vậy thì tốt, chúng ta đi luôn."

Hai người vừa thương lượng xong, có vẻ quên mất bên cạnh họ còn có Lăng Tiêu và Bách Lý Thiên Dật, chuẩn bị rời khỏi nơi này, hai người nào đó bị mặc kệ một bên.

Đường Ngọc Lân đã muốn đi, đương nhiên Bách Lý Thiên Dật cũng đi cùng rồi, động tác này khá nhất trí với Lăng Tiêu cũng bị bỏ rơi bên kia, Bách Lý Thiên Dật nhìn Lăng Tiêu thảnh thơi đi phía sau, "Lăng Tiêu, ngưỡng mộ đại danh đã lâu!"

Lăng Tiêu lười biếng liếc qua một cái, "Ừm."

Bách Lý Thiên Dật: "..."

"Du Tiểu Mặc là người của ngươi đúng không, hắn đắc tội Sài gia, tuy Sài gia kiêng dè học viện Đạo Tâm, nhưng Sài Chính là kiểu người sẽ không từ bỏ ý đồ, một chiêu không thành, Sài Chính sẽ không bỏ qua." Bách Lý Thiên Dật đi mãi cũng chán, liền tìm một đề tài bắt chuyện.

Lăng Tiêu thờ ơ nói: "Hắn sẽ không có cơ hội đâu."

Bách Lý Thiên Đật nhìn chằm chằm Lăng Tiêu vài giây, đột nhiên nở nụ cười, cũng không nói thêm gì nữa, chủ đề cứ như thế dừng lại.

Phòng của Đường Ngọc Lân nằm trong khu phòng đơn, tu vi của hắn không cao nhưng lại có bản lĩnh thuê một phòng đơn, đối với nhiều học sinh khác mà nói thì Đường Ngọc Lân đã được gọi là đứng ở tốp những "Người giàu có" rồi.

Thực ra Du Tiểu Mặc cũng tò mò vì sao mỗi ngày Đường Ngọc Lân đều có nhiều linh thảo tới vậy, nhưng gì thì gì đây cũng là chuyện riêng của người ta, hắn không tiện mở miệng hỏi được, đành phải kiềm nén sự tò mò lại.

Để bảo quản linh thảo cấp năm, Đường Ngọc Lân còn cố tình nhờ người chế tạo một cái hộp ngọc rất lớn, hộp ngọc kia để bên trong phòng hắn, gần như đã chiếm hết một phần mười không gian phòng, bên trong có hơn một ngàn cây linh thảo.

Chỗ linh thảo này đã được Đường Ngọc Lân tích trữ thật lâu, bình thường hắn chỉ bán linh thảo cấp bốn, linh thảo cấp năm xưa nay rất khó bán, dần dà liền tồn đọng rất nhiều.

Nhưng một bộ nguyên liệu để luyện Thiên Linh đan những ba điểm, một trăm bộ là ba trăm điểm, ngoại trừ mua nguyên liệu luyện Thiên Linh đan thì Du Tiểu Mặc còn muốn mua cả nguyên liệu của Thanh Tâm đan nữa, nhưng trong thẻ của hắn chỉ có hơn ba trăm điểm, đành phải mua mỗi loại một nửa, cũng may mà Đường Ngọc Lân đồng ý đợi tới khi hắn kiếm đủ điểm lại bán tiếp, lúc nào cũng có thể qua mua.

Tạm biệt Đường Ngọc Lân, Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu đi tới chỗ Cống trưởng lão, phòng hắn đã sắp đến kỳ hạn, trong thẻ chỉ còn dư lại chín mươi điểm, đủ cho hắn thuê tiếp bảy ngày nữa, còn Lăng Tiêu, y tiếp tục thuê năm ngày, cũng không biết vì sao, nhưng có vẻ Lăng Tiêu không muốn tốn quá nhiều điểm số, chẳng biết tích lũy vào để làm gì.

Lại tạm biệt Lăng Tiêu, Du Tiểu Mặc trở về phòng mình, còn bất ngờ gặp được Ninh Tĩnh đạo sư ở bên ngoài, tới lúc hỏi thăm mới biết được, thì ra Ninh Tĩnh đạo sư nghe người khác nói Du Tiểu Mặc tới tìm mình, cứ cho là hắn có chuyện gì gấp lắm, nên chủ động tới tìm.

Bởi vì đám Xà Cầu còn đang tu luyện trong phòng cho nên Du Tiểu Mặc không tiện mời Ninh Tĩnh đạo sư vào ngồi, đành phải thất lễ đứng nói chuyện ở bên ngoài, lúc đề cập tới việc mình đã lên cấp, phản ứng của Ninh Tĩnh đạo sư không có gì kì lạ, đại khái là đã bị đả kích quá nhiều rồi, lúc này biết tin hắn lên cấp lại thành ra bình tĩnh.

Chỉ là vì tư liệu đã chuyển lên trên rồi, cho nên lúc này khó mà sửa lại.

Ninh Tĩnh đạo sư liền nói hắn đợi đến khi nào tìm được cơ hội sẽ báo lên, hàn huyên thêm một lát mới rời khỏi.

Tiễn Ninh Tĩnh đạo sư đi, Du Tiểu Mặc vội vội vàng vàng quay về phòng, trong thẻ đã không còn bao nhiêu điểm, bây giờ hắn thực sự cần kiếm thêm, cộng với việc hắn vừa lên cấp, cho nên cũng có chút xíu mong đợi với linh đan cấp năm.

Trong lúc luyện đan, Bách Lý Tiểu Ngư đã tới tìm hắn, ba mươi bộ nguyên liệu được Du Tiểu Mặc chia cho đã được Bách Lý Tiểu Ngư luyện thành linh đan hết, tổng cộng có hai mươi lăm viên, bị hỏng năm viên, xác xuất thành công này cũng rất cao.

Nhưng vì tốc độ luyện đan của Bách Lý Tiểu Ngư khá chậm, hôm qua Đường Ngọc Lân lại mang linh thảo tới, Du Tiểu Mặc thấy Bách Lý Tiểu Ngư còn chưa dùng hết, cho nên không chia thêm nữa, sau khi đi ra ngoài, Bách Lý Tiểu Ngư vốn còn muốn rủ Du Tiểu Mặc cùng đi bày quầy, nhưng vì Du Tiểu Mặc đang bận rộn, thế là đưa luôn ba mươi viên linh đan mình đã luyện xong từ hôm trước nhờ Bách Lý Tiểu Ngư mang đi bán hộ.

Bách Lý Tiểu Ngư nhận được nhiệm vụ lập tức hớn hở chạy tới bày quầy, Du Tiểu Mặc không sợ người khác bắt nạt hắn, chỉ cần ném hai chữ Bách Lý ra, chắc những người có đầu óc cũng biết đây là người không thể đắc tội.

Buổi chiều, quả nhiên Bách Lý Tiểu Ngư thắng lợi trở về, tuy thời gian thu quán muộn hơn Du Tiểu Mặc rất nhiều, nhưng cuối cùng cũng bán hết trong ngày.

Ba mươi viên linh đan của Du Tiểu Mặc là một trăm hai mươi điểm, vốn hắn còn định trả công cho Bách Lý Tiểu Ngư, nhưng dù hắn nói gì thì người nọ cũng không chịu, bảo là mình tự nguyện, Du Tiểu Mặc cũng không kiên trì nữa, sau đó đem một nửa linh thảo khác Đường Ngọc Lân đưa tới hôm qua cho hắn, Bách Lý Tiểu Ngư có vẻ đã luyện đan bán đan tới nghiện rồi, vừa nhận được linh thảo lại trốn trong phòng luyện đan.

Hai người dường như không hề để ý tới chuyện bên ngoài, có Đường Ngọc Lân tự tới đưa linh thảo, cho nên mấy ngày kế tiếp, cả Du Tiểu Mặc và Bách Lý Tiểu Ngư gần như không bước chân ra khỏi phòng, bởi vậy không biết việc săn bắt yêu thú của Lăng Tiêu đã gây xôn xao toàn bộ học khu B, đặc biệt là những yêu thú đã bắt được kia, y không bán cho học sinh, mà làm một khoản giao dịch với học viện.

Chờ Du Tiểu Mặc đi ra khỏi phòng, chuyện này đã xảy ra được mấy ngày rồi.

Mấy ngày nay hắn tôi luyện kỹ thuật luyện đan của mình rất nhiều lần, kết quả là luyện hết sạch một trăm bộ nguyên liệu mua được ở chỗ Đường Ngọc Lân, tuy vẫn chưa mang linh đan đi bán, nhưng Du Tiểu Mặc có thể đoán được, số điểm trên thẻ của hắn sẽ trở về sớm thôi.

Buổi sáng hôm nay, Du Tiểu Mặc và Bách Lý Tiểu Ngư rốt cục cũng "Xuất quan" rồi.

Chỉ là lần này không phải do muốn đi bán linh đan, mà là Ninh Tĩnh đạo sư đã phái người đến thông báo cho họ, nói là lớp học đã sắp xếp xong, bảo hai người đi học.

Vị đạo sư dạy họ không thích nhất là tân sinh đi học muộn trong buổi học đầu tiên, cho nên hai người còn được căn dặn phải tới thật sớm, tránh để lại ấn tượng xấu cho đạo sư.

Bởi vì Ninh Tĩnh đạo sư chưa nói cho hắn biết sau khi lên cấp liệu có được chia lớp lại không, mà đạo sư dạy riêng thì hắn vẫn chưa chọn được, cho nên Du Tiểu Mặc quyết định cứ đi tới lớp hạng ba như trước.

Chỉ là hắn không học cùng lớp với Bách Lý Tiểu Ngư, tuy khoảng cách không xa, nhưng cũng không ngắn, thời điểm đi tới khu phòng học bọn họ đã phải tách ra.

Vốn Du Tiểu Mặc còn nghĩ mình có thể tới lớp đúng giờ cơ, nhưng không ngờ, trên đường lại gặp phải một người quái dị, làm cho hắn không chỉ muộn học, mà còn quên mất phải vào lớp.

Chương 257: Lão đầu cướp bóc
Đó là một lão đầu kỳ quái ngồi ngay giữa đường, lão ăn mặc rất mộc mạc, chỉ có một bộ áo bào màu xám tro, đầu tóc hơi rối, mặc dù không đến mức quá khó nhìn, nhưng cũng chẳng thể nói là sạch sẽ.

Lúc này, lão đầu đang ngồi trên một tảng đá đặt ở chính giữa đường, ý định ngăn cản mọi người đi qua, có người muốn chạy qua, nhưng không biết vì sao, đều bị một vật vô hình đẩy về.

Chỉ là mọi người đang vội vàng tới lớp, ai có thể thoải mái với lão đầu kì quặc này, đủ thứ lời nói hùng hùng hổ hổ văng ra. Bọn họ cũng chẳng lo lắng lão đầu sẽ là đại nhân vật nào trong học viện, bởi vì làm gì có vị đạo sư nào lại ăn mặc rách rưới, bề ngoài luộm thuộm tới vậy.

Dù giờ học đã sắp tới, nhưng nói sao cũng không thể thuyết thục lão đầu nhường đường.

Đúng lúc cả đám vội muốn chết, rốt cục cũng có người tiến tới hỏi thăm.

Một thanh niên có vẻ khá lớn mật đi đến trước mặt lão đầu, cẩn thận mở miệng nói: "Vị lão nhân này, chúng ta muốn đi học, liệu ngài có thể nhường đường một chút được ông?"

Lão đầu bắt chéo hai chân, lắc đầu dứt khoát cực kỳ, "Không thể!"

Thanh niên cố áp chế nộ khí: "Vậy ngài muốn thế nào mới bằng lòng để chúng ta đi qua?"

Lão nhân đưa một ngón tay lên, tuyên bố rất khí phách: "Mỗi người nộp một điểm phí qua đường, không giao thì không cho qua." Cái thái độ hoàn toàn là kiểu "Đường này do ta mở."

Nghe vậy, mọi người cũng chẳng nén nổi giận dữ một hồi, họ đã đi đường này nhiều như vậy, cho tới bây giờ cũng chưa gặp phải chuyện thế này, rõ ràng là cướp bóc, chẳng có ai phục.

Thanh niên kia lạnh mặt, uy hiếp nói: "Lão nhân gia, bởi vì ông lớn tuổi nên ta mới nể tình, ông đừng có được một tấc là muốn tiến một thước, cho tới giờ học viện chưa từng nói tới việc nơi này phải thu phí quá đường, ông lại cố tình gây sự, coi chừng chúng ta bẩm báo với đạo sư, xem ông có bị đuổi ra khỏi học viện hay không."

"Từ hôm nay trở đi thì có, còn nữa, ngươi có đi bẩm báo với phó viện trưởng cũng vô dụng."
Dường như lão đầu chẳng hề sợ sự huy hiếp của hắn, thậm chí còn ra vẻ rất thoải mái.

Nghe lão nói như vậy, thanh niên vốn còn đang giận dữ lắm, đột nhiên bình tĩnh lại, ông già này vừa mở miệng đã nói tới phó viện trưởng, chẳng lẽ ông ta quen biết phó viện trưởng sao?

Nghĩ tới nghĩ lui, thanh niên cảm thấy có lẽ lão đầu thật sự quen biết với các vị bề trên của học viện, mà một điểm cũng chẳng nhiều lắm, hắn không cần phải làm chim đầu đàn, hơn nữa nhìn thái độ của lão đầu này có vẻ nếu họ không nộp điểm thì thật sự sẽ không được đi qua, thanh niên không muốn tới muộn, càng không muốn gây phiền toái, dứt khoát nộp một điểm.

Lão đầu đúng là nói được thì làm được, sau khi thanh niên nộp điểm xong lập tức được đi qua.

Những người khác thấy thế, do dự một chút, cuối cùng đành phải cam chịu nộp điểm, suy nghĩ của họ cũng giống như thanh niên, không cần vì một điểm mà đắc tội một lão đầu không biết rõ lai lịch, ai mà biết ông ta có phải là đại nhân vật hay không chứ.

Khi mà đa số đã thỏa hiệp, thì không còn ai oán giận nữa rồi, mỗi người đều ngoan ngoãn nộp phí qua đường.

Du Tiểu Mặc tới rất đúng lúc, còn được chứng kiến toàn bộ cảnh được này.

Đây cũng là lần đầu tiên hắn được gặp một lão đầu hiếm thấy như vậy đó, lại còn làm cái trò thu phí qua đường giữa học viện.

Nhưng suy nghĩ của hắn cũng chẳng khác gì so với mọi người, dù lão đầu đã chặn đường nhưng lại chẳng có ai đến quản, có thể thấy lão đầu là người có vai vế, hoặc có chỗ dựa trong học viện, hắn cũng không muốn gây phiền toái, liền đứng trong đám đông yên lặng theo dõi tình hình, trong mắt Du Tiểu Mặc, thì cuối cùng mọi người sẽ cam chịu thôi, quả nhiên, không lâu sau đó, thanh niên kia đã trở thành người nộp điểm đầu tiên.

Mà đã có người thứ nhất, đương nhiên sẽ có người thứ hai, mọi người rất tự giác đứng xếp hàng, vì không nhiều người lắm, cho nên rất nhanh đã tới lượt Du Tiểu Mặc rồi.

Du Tiểu Mặc vừa đưa thẻ đen của mình ra, đang chuẩn bị nộp cho lão đầu một điểm, ai ngờ lão đầu vẫn im lặng kia đột nhiên mở miệng.

Ánh mắt lão nhìn thẳng vào Du Tiểu Mặc, dùng giọng điệu không cho phép từ chối tuyên bố: "Ngươi, phải đóng mười điểm."

Lời này vừa vang lên, những người khác lập tức cho hắn một ánh mắt đồng tình, họ có thể cảm nhận được lão đầu này là một người rất càn quấy, có lẽ mười điểm này đã không thoát được rồi, nhưng mấy người xếp hàng phía sau Du Tiểu Mặc cũng lo sợ nơm nớp, chỉ sợ đến phiên họ cũng bị đòi mười điểm.

Du Tiểu Mặc dừng lại, ngẩng đầu nhìn thẳng lão đầu, hắn còn cho là mình nghe nhầm rồi cơ, liền hỏi lại: "Lão nhân gia, ngài mới nói gì?"

Trên mặt lão đầu lập tức lộ ra sự bực bội, nhưng kì lạ là, lão không nổi giận, còn khẽ lẩm bẩm một câu, sau đó mới nói: "Ngươi phải nộp mười điểm."

"Vì sao?" Du Tiểu Mặc bình tĩnh hỏi, sao lại có cái đạo lý người khác đều đóng một điểm là tới phiên hắn lại thành mười điểm rồi, loại hành vi này có khác gì cướp bóc đâu?

"Hỏi nhiều thế làm gì, bảo ngươi đóng thì đóng đi, không đóng thì biến." Lão đầu hiển nhiên không có hứng thú giải thích với hắn, hoặc đơn thuần chỉ là làm bừa, cố ý muốn thế, dù sao thái độ của lão đã coi như Du Tiểu Mặc nhất định sẽ đóng.

"Thế nhưng mà, vì sao mấy người đi trước đều đóng có một điểm, mà đến phiên ta lại mười điểm?" Du Tiểu Mặc vẫn không nghĩ ra được.

"Vậy chỉ có thể coi như ngươi không may, lão đầu ta đã đổi ý, muốn tăng giá chứ sao, được rồi, đừng lãng phí thời gian của ta." Cái vụ lý sự cùn của lão đầu này có thể nói là đứng hạng nhất luôn đó, đã cùn mà còn ra vẻ lý lẽ hùng hồn lắm.

"Ông chặn ở đây cũng lãng phí thời gian của ta kia mà." Du Tiểu Mặc cũng khó chịu.

Thực ra đây không phải là vấn đề chính, lý do thực sự là, nếu lúc này Du Tiểu Mặc có mấy trăm điểm thì có khi hắn đã khuất phục rồi, kiếp trước hắn thật sự đã gặp không ít người cao tuổi có tình tình kì lạ như vậy.

Nhưng bây giờ thì không thể, vài ngày trước hắn đã dùng hết sạch số điểm trong thẻ rồi, chủ yếu là tiêu vào tiền thuê phòng, bởi vì hắn không muốn cứ vài ngày lại phải tới chỗ Cống trưởng lão, cho nên thuê luôn một lần nửa tháng, vì vậy bây giờ trong thẻ của hắn chỉ còn có sáu điểm mà thôi, sao hắn có thể lấy ra nổi mười điểm đây, có muốn đóng cũng chẳng đóng được.

Còn nữa, hắn cảm thấy lão đầu này quá ngang ngược, đã tự nhiên vô duyên vô cớ ngồi ở đây thu phí qua đường thì thôi đi, còn vô lý như vậy.

Ông còn tưởng ta nhất định sẽ đóng thật sao?

Được, ta sẽ không thèm đóng!

Sự kiêu ngạo trong lòng Du Tiểu Mặc cũng dâng lên, cùng lắm thì lì tới cùng là được chứ gì.

Tuy hắn đã xác định chắc chắn sẽ đi học muộn, thậm chí có thể vì việc này mà trốn học, nhưng hắn tin tưởng, vị đạo sư kia sẽ hiểu cho hắn.

Tự nhiên trên đường lại xuất hiện một lão đầu hung hăng càn quấy, nếu đạo sư không thể hiểu, vậy thì hắn cũng đành chịu thôi.

Lão đầu bị câu tranh luận kia của hắn làm tức tới dựng cả râu, có thể nói là mất hết mặt mũi, liền cả giận: "Đã không nộp được, thì ngươi cút đi cho ta!"

Du Tiểu Mặc cũng kiên cường lắm, hắn không phải là người chỉ biết chịu thua thôi đâu, hắn không cút mà còn tìm một góc trống vắng vẻ, sau đó lấy một tấm vải trong túi trữ vật ra trải lên mặt đất, rồi ngồi khoanh chân trên đó.

Có bản lĩnh thì ông cứ chặn đường mãi đi, tui đây sẽ ngồi tu luyện.

Có điều do xuất sứ của Thiên Hồn Kinh cũng hơi khó nói, hắn không dám tu luyện trước mặt người khác, nghĩ đi nghĩ lại, liền lấy Kim Minh đỉnh ra, chuẩn bị luyện đan giết thời gian.

Mấy ngày ở trong phòng này, hắn đều luyện linh đan cấp năm, đám linh thảo cấp bốn Đường Ngọc Lân đưa tới hắn còn chưa động, cho nên tích lũy lại kha khá, bây giờ cũng đúng lúc mang ra dùng.

Bên kia, lão đầu nhìn thấy động tác này của hắn thì giận quá chừng.

Tên tiểu quỷ này cũng dám đối nghịch với lão trắng trợn như vậy, có điều trong giây lát lão cũng không nghĩ ra được cách nào.

Nhưng Du Tiểu Mặc cũng có thể khẳng định một điều, lão đầu này quả nhiên đang nhắm vào mình, bởi vì sau khi hắn đi, mấy người đứng phía sau chỉ cần nộp có một điểm.

Đã qua thời gian vào lớp, cho nên con đường này gần như chẳng có ai qua lại, vì thế mà hiện tại cũng chỉ còn mỗi lão đầu và Du Tiểu Mặc đang giằng co với nhau.

Đây có thể coi là lần đầu tiên Du Tiểu Mặc luyện đan ở bên ngoài, mà trong lúc luyện đan hắn lại rất tập trung, cho nên không bao lâu hắn đã quên béng lão đầu kia, cũng chả quan tâm lão có tức giận hay không, bởi vì toàn bộ sự chú ý của hắn đã tập trung hết vào trong lô đỉnh.

Ném một lúc tám cây linh thảo vào trong lô đỉnh, Du Tiểu Mặc cũng chia sức mạnh linh hồn ra làm tám phần, bắt đầu tập trung luyện đan, âm thanh "xì xì" truyền tới từ trong lô đỉnh không gián đoạn.

Lão đầu kia lúc đầu còn bực tới mức đỉnh đầu bốc khói, nhưng đột nhiên thấy chiêu vừa rồi của Du Tiểu Mặc, không nén nổi một tiếng "Ồ".

Một lần rèn luyện tới tám cây linh thảo, đã thế mặt còn không đổi sắc nữa chứ, đây không phải là việc mà một đan sư bình thường có thể làm được, vậy mà tiểu đan sư này coi như chuyện hiển nhiên, như thể đây không phải là lần đầu tiên hắn làm việc này.

Lão đầu cũng chẳng còn quan tâm tới sự bực bội lúc nãy, cứ ngồi xổm cách chỗ Du Tiểu Mặc không xa, dài cổ mà nhìn.

Cùng lúc đó, Du Tiểu Mặc còn không biết việc mình không tới lớp đã để lại ấn tượng xấu trong lòng đạo sư và bạn cùng lớp.

Trước kia còn nghe nói thiên tài có thiên phú cao hơn cả Đằng Tử Tâm sẽ lên lớp, vậy là ai ai cũng muốn tận mắt nhìn xem vị thiếu niên thiên tài này là hạng người gì, ngay cả đạo sư lớp hạng ba cũng mang theo vài phần chờ mong, nhưng không ngờ, đợi cả buổi cũng chẳng thấy bóng dáng, cho tới khi vào lớp mà vẫn không thấy đâu, lúc này mọi người mới phát hiện ra, tiểu thiên tài lại có thể trốn học.

Buổi học đầu tiên, đi muộn thì thôi đi, vậy mà dám trốn học!

Mọi người không dám nhìn sắc mặt đạo sư, ai cũng biết, vị đạo sư này nổi tiếng nghiêm khắc, những học sinh đi học trễ còn chẳng được tha thứ, nói chi là trốn học.

Cứ như vậy, cho tới lúc tan lớp cũng không thấy bóng dáng Du Tiểu Mặc đâu.

Chương 258: Lão đầu tự luyến
Gần như đúng lúc tan học, Du Tiểu Mặc cũng ngừng luyện đan.

Một tiết học là một canh giờ, sau khi tan học thì các học sinh có thể tự do làm việc riêng.

Bởi vì bất luận là đan sư hay tu luyện giả, thứ quan trọng nhất không phải là tri thức lý luận, mà là thực tế.

Cho nên lúc đó sẽ có khá nhiều người đi qua con đường này, hắn cũng không muốn bị vây xem, cho nên sau khi kết thúc lập tức thu dọn đồ đạc, chuẩn bị đi, còn chuyện trốn học, chờ hắn tìm được cơ hội giải thích cho đạo sư là được.

Lão đầu thấy hắn muốn đi, vô thức lên tiếng gọi hắn lại, "Tiểu tử ngươi đứng lại cho ta."

Phản ứng của Du Tiểu Mặc là nhanh chân bỏ chạy, ở lại để ông quấy nhiễu nữa hả? Hắn có bị choáng váng mới làm thế.

Lão đầu, "..."

Sau khi Du Tiểu Mặc bỏ chạy cũng không quay về phòng, vốn hắn còn hẹn với Bách Lý Tiểu Ngư đi tới điểm tiêu thụ, nhưng bị lão đầu kia làm loạn, vì vậy hắn không thể nào hoàn thành lời hứa, đành phải nói một tiếng xin lỗi Bách Lý Tiểu Ngư trong lòng, lần sau gặp thì giải thích là được, sau đó Du Tiểu Mặc chạy thẳng tới điểm tiêu thụ linh đan.

Hắn cứ tưởng lão đầu kia sẽ không đuổi theo đâu, hoặc là nói, Du Tiểu Mặc căn bản không ngờ ông ta sẽ đuổi theo.

Khi hắn chạy được một đoạn dài, Du Tiểu Mặc lại nghe thấy một tiếng rống giận dữ đinh tai nhức óc truyền tới từ đằng sau, làm hắn sợ tới mức lảo đảo một cái, suýt chút nữa thì ngã chổng vó rồi.

Du Tiểu Mặc nhìn lại, không khỏi hít một hơi, xú lão đầu lại còn đuổi theo.

Một lão đầu thoạt nhìn chẳng cường tráng gì lắm, vậy mà tốc độ và khí thế kia thần kỳ đến mức khiến người ta kinh ngạc, cộng thêm việc ông ta vừa chạy vừa la hét, làm không ít người dừng chân lại trông xem thế nào.

Du Tiểu Mặc thở dài một tiếng, bắt đầu rên rỉ chán nản.

Lão đầu này cũng quá trắng trợn rồi nha, cũng chẳng biết lão đuổi theo hắn để làm gì.

Du Tiểu Mặc không muốn liên quan quá nhiều tới người này, bước chân cũng nhanh hơn, vốn còn cho là dù hắn có yếu đến đâu cũng chẳng thể thua nổi một lão đầu được, kết quả tới khi cánh tay hắn bị người ta túm lại, cả người bị lão đầu ôm thật chặt, trong lòng hắn phải nói là khiếp sợ tới cực điểm.

"Xú tiểu tử, bảo ngươi dừng lại ngươi không nghe thấy sao?" Lão đầu vẫn trong trạng thái sinh long hoạt hổ, dù chạy một đoạn đường dài như vậy nhưng còn chẳng có một cái thở gấp, sắc mặt hơi hồng hào, vừa nhìn cũng biết vô cùng khỏe mạnh.

Du Tiểu Mặc thở phì phò, cũng chẳng còn sức mà phản bác.

Lão đầu này, đừng bảo là ăn được cái thứ linh đan diệu dược gì giúp cường thân kiện thể chứ?
"Đến cùng thì ông muốn làm gì?" Sau khi thở hổn hển, Du Tiểu Mặc tức giận hỏi, đủ lắm rồi nha, không chỉ làm hắn bỏ tiết, bây giờ còn đuổi theo hắn, chưa bao giờ hắn được gặp một ông già đáng ghét tới vậy.

Lão đầu lấy hắn không giãy dụa muốn chạy trốn nữa, hơi lỏng tay một chút, nghe được câu hỏi của Du Tiểu Mặc, lập tức trả lời: "Ta muốn thu ngươi làm đồ đệ."

Du Tiểu Mặc sững sờ, nhìn lão đầu đầy kinh ngạc, "Ông muốn ta bái ông làm thầy?"

Lão đầu gật đầu: "Đúng thế, tư chất của ngươi không tệ, đủ tư cách làm đồ đệ của ta."

Câu này thật là tự kỷ quá đi!

Du Tiểu Mặc dứt khoát nói: "Vậy thì xin lỗi, ta không muốn làm đồ đệ của ông."

Lão đầu lập tức trợn mắt, mặt sưng lên, lớn tiếng nói: "Ngươi biết ngươi đang nói cái gì sao, toàn bộ học viện chẳng biết có bao nhiêu người muốn làm đồ đệ của ta, lão đầu ta bây giờ cho ngươi một cơ hội, vậy mà ngươi dám từ chối?"

Câu này càng tự kỷ hơn!

Nhưng mà cứ giằng co như vậy cũng không phải cách hay, Du Tiểu Mặc nghĩ nghĩ, vẫn quyết định nói cho rõ ràng.

"Ngài cảm thấy mình tốt ở chỗ nào?" Đứng trước mặt người lớn tuổi mà nói xấu người ta cũng không nên, huống chi còn không ít người vây xem, Du Tiểu Mặc không muốn bị chụp cho cái tội không tôn kính người lớn.

"Lão đầu ta hòa ái dễ gần, bình dị gần gũi, tài đức vẹn toàn, quang minh chính đại, thích làm việc thiện, quang minh lỗi lạc, khoan hồng độ lượng, đỉnh thiên lập địa, đường đường chính chính... Sư phụ tốt như vậy ngươi tìm đâu ra!"

"..."

Dù đã gặp tự luyến nhưng hắn vẫn chưa gặp người nào tự luyến như vậy, chẳng lẽ phải dùng hết tất cả thành ngữ để tả mình mới chịu?

Ngay lại lúc hai người giằng co mãi, cây cỏ cứu mạng của Du Tiểu Mặc rốt cục cũng từ trên trời rơi xuống.

"Hai người đang chơi gì thế?"

Giọng nói quen thuộc tới tận xương tủy vang lên phía sau lưng Du Tiểu Mặc, mang theo một chút nghi hoặc và hứng thú nhàn nhạt.

Nghe thấy giọng nói này, Du Tiểu Mặc vui tới suýt thì rơi lệ đầy mặt rồi, rốt cục cũng được cứu, hắn quay đầu lại, dùng khuôn mặt đáng thương nhìn Lăng Tiêu đang tò mò đánh giá họ, "Lăng Tiêu, anh mau tới cứu em, có một lão đầu kì quái cứ ép em bái ổng làm sư phụ."

"Người nào có mắt muốn thu em làm đồ đệ thế?" Ánh mắt Lăng Tiêu rơi vào người lão đầu đang cầm chặt tay Du Tiểu Mặc, ánh mắt lộ ra qua khe hở của mặt nạ lập tức hiện lên một tia ngạc nhiên nhàn nhạt, thực lực của lão đầu này cũng không tệ.

Chẳng biết có phải do hắn nghĩ nhiều hay không, nhưng Du Tiểu Mặc cứ có cảm giác, cái câu này hình như đang hạ thấp mình nè, nhếch miệng lên, nâng cánh tay bị lão đầu kia túm chặt, "Chính là người này nè."

Lão đầu nghe thấy ý phàn nàn trong giọng hắn, mất hứng: "Với thực lực của lão đầu ta, ta nhận ngươi làm đồ đệ thì ủy khuất ngươi ở đâu chớ, ta còn cảm thấy ủy khuất!"

"Vậy thì ngài đừng làm cho mình ủy khuất á!" Du Tiểu Mặc lập tức nói, hắn thật sự hy vọng lão đầu này đừng ủy khuất chính mình.

Lão đầu bị nghẹn, tên tiểu tử thúi này chẳng đáng yêu tẹo nào, nhưng hắn càng từ chối, lão càng cảm thấy không cam lòng, lúc trước bao người cầu xin mà lão không chịu thu, bây giờ thì phong thủy luân chuyển rồi.

"Lão đầu ta dù gì cũng là một đan sư cấp mười, toàn độ đại lục Long Tường ngoại trừ đồ đệ đã xuất sư của ta, cũng chỉ có mình ta, ngươi tìm đâu ra sư phụ lợi hại như vậy, cho ngươi cơ hội mà ngươi còn dám từ chối, đúng là tức muốn chết!"

"Ông là một đan sư cấp mười?" Du Tiểu Mặc ngạc nhiên, khiếp sợ đánh giá lão đầu vài lần, lắc đầu như thể không tin nổi: "Sao có thể, sao ta lại nghe nói đan sư lợi hại nhất đại lục Long Tường là Khâu Nhiễm, nghe nói ông ta là đan sư duy nhất sắp tới đỉnh cấp, đừng bảo ông muốn lừa ta bái sư nên mới nói thế nha?"

Nghe lời hoài nghi thế này, lão đầu quả thực đã bị làm cho tức muốn chết.

"Ai nói với ngươi Khâu Nhiễm là đan sư lợi hại nhất đại lục Long Tường, tiểu tử kia chính là đồ đệ của ta, ngươi đã từng nghe nói tới đồ đệ lợi hại hơn sư phụ chưa?"

"Khâu Nhiễm là đồ đệ của ông?" Miệng Du Tiểu Mặc lập tức biến thành hình chữ O.

"Đương nhiên rồi, chứ không ngươi cho rằng ai có thể dạy dỗ được một đồ đệ xuất sắc như vậy, toàn bộ những gì hắn học được đều do ta dạy." Lão đầu lập tức ưỡn ngực, rất đắc ý.

Nhắc tới Khâu Nhiễm, Du Tiểu Mặc gần như theo bản năng nhớ tới Thiên Hồn Kinh, cái thứ này chính là một khối u nhỏ trong lòng hắn nè, cứ lo lo lắng lắng chỉ sợ một ngày nào đó sẽ bị người khác biết, cho nên mỗi lần hắn tu luyện đều rất thận trọng, sau khi biết rõ lão đầu là sư phụ của Khâu Nhiễm, hắn đã muốn từ chối ngay, nhưng câu cuối cùng của ông ta lại làm trong hắn nhìn thấy ánh sáng.

"Lão đầu, ông chắc chắn toàn bộ tri thức của Khâu Nhiễm đều do ông dạy chứ?" Du Tiểu Mặc vội vàng hỏi.

"Đương nhiên rồi." Lão đầu vỗ ngực một cái, trả lời không chút do dự.

"Vậy được rồi, ông cho ta ba ngày đã, để ta suy nghĩ cân nhắc thật kĩ rồi sẽ cho ông một câu trả lời thuyết phục, ta ở phòng chín thuộc Nhất Thu Viện, nếu như lúc đó ta còn chưa cho ông câu trả lời thuyết phục, thì ông cũng không cần sợ ta chạy mất." Du Tiểu Mặc trả lời.

"Được, là chính ngươi nói đấy nhé, đến lúc đó không cho ngươi đổi ý." Lão đầu thấy hắn có vẻ không nói dối, mà cho dù nói dối thì lão cũng có khả năng tìm được hắn, lập tức chấp nhận điều kiện của Du Tiểu Mặc.

Lão đầu đi rồi, cuối cùng Du Tiểu Mặc cũng thở phào được một tiếng, nhưng hắn cũng nhớ ra được ngọc giản mà Ninh Tĩnh đạo sư đã cho mình, đợi tới lúc về phòng, hắn sẽ xem xem có tư liệu về lão đầu này không.

Lăng Tiêu xem toàn bộ màn hài kịch kia, lúc này mới đi tới, cười nói: "Thực lực của lão đầu kia đúng là đan sư cấp mười, bái ông ta làm sư phụ đối với em cũng có nhiều chỗ tốt, nếu bản công pháp kia thật sự là của ông ta truyền cho Khâu Nhiễm, như vậy em có thể tìm cơ hội bảo ông ta truyền cho mình, đến lúc đó em có thể tu luyện một cách quang minh chính đại rồi, chưa nói tới linh đan và đơn thuốc, chắc hẳn ông ta tích trữ không ít."

Hiển nhiên Lăng Tiêu cũng nghĩ giống hắn, có một sư phụ tốt hơn không có sư phụ rồi, tuy tính cách sư phụ này còn có chút kì cục, nhưng nếu nhìn tổng thể thì cũng không tệ lắm, mặc dù hơi ngang ngược chút, nhưng cũng rất thẳng thắn.

"Sao anh lại ở đây?"

Du Tiểu Mặc nhìn về phía Lăng Tiêu, nơi họ đang đứng vẫn ở bên trong khu hai, cho nên không thể nào tình cờ gặp gỡ được.

Lăng Tiêu giơ tấm thẻ của mình ra, cười híp mắt: "Nhìn xem đây là gì nào!"

Vừa nhìn tấm thẻ trên tay y, mặt mũi Du Tiểu Mặc đã tràn đầy sự kinh ngạc, "Thẻ đen của anh... Sao lại biến thành màu tím rồi hả?"

Lăng Tiêu nói cho hắn biết, "Là dùng ba mươi con yêu thú trung giai săn được lần trước để đối đó, như vậy cũng coi như là làm một cống hiến lớn cho học viện, cho nên đã được đổi sang một tấm thẻ tím."

Sở dĩ lúc trước y đi săn yêu thú cũng là vì đổi tấm thẻ này, vốn Lăng Tiêu tính toán sẽ bán yêu thú đi, nhưng y lại phát hiện cho dù bán hết cũng chẳng gom nổi năm ngàn điểm, mà y không muốn lại vào thâm sơn săn bắt yêu thú trắng trợn lần nữa, những việc như thế này xảy ra một lần là đủ rồi.

Rốt cục Du Tiểu Mặc cũng biết vì sao lúc trước y lại quan tâm tới điểm số như vậy rồi, thì ra là thế, nhưng mà... "Vì sao anh nhất định phải lấy được thẻ tím?"

Câu trả lời của Lăng Tiêu là mập mờ nâng cằm hắn lên, phả hơi thở nóng hổi lên môi hắn, hỏi ngược lại: "Em cứ nói đi?" Chỉ cần gần thêm một chút nữa là môi chạm môi rồi, cũng may mà y còn biết mình đang đứng trước mặt mọi người.

Hắn nói?

Với cái tính cách đầy chỗ thiếu sót kia của Lăng Tiêu, nhất định bây giờ y đang nghĩ tới thứ gì 18+ nè.

Du Tiểu Mặc cảm thấy, ngoại trừ nguyên nhân kia thì chẳng còn lý do nào phù hợp hơn nữa, hắn hiểu y rõ lắm mà.

Chương 259: Ở chung
Sự thật chứng minh, Du Tiểu Mặc đã đoán trúng tám chín phần rồi.

Có thể nói Lăng Tiêu vì muốn ở cùng phòng với hắn, thật sự đã hao tốn không ít tâm tư.

Mượn những chuyện lúc trước y làm mà nói thì, đi khắp nơi khiêu chiến mấy người đứng ở đầu bảng xếp hạng, lại còn đòi đặt cược cao như vậy, cuối cùng chẳng ai thèm đấu với y, việc này đã thành một loại thống nhất ở khu một rồi, cả đám đều nhao nhao dùng lý do bế quan tu luyện để từ chối.

Cho nên, bây giờ danh tiếng của Lăng Tiêu ở khu một có chiều hướng thành tiếng xấu rồi.

Vốn Du Tiểu Mặc còn định đi tới điểm tiêu thụ linh đan, nhưng trên đường đã bị Lăng Tiêu kéo tới chỗ Cống trưởng lão để xử lý chuyện thuê phòng, nồng độ linh khí ở phòng lầu một người ở không khác gì phòng lầu hai người ở, cho nên thuê phòng hai người vẫn rẻ hơn một chút, cũng vì thế mà rất nhiều người đều chọn thuê chung phòng, như vậy mỗi người chỉ cần tốn mười điểm mà thôi.

Hiển nhiên Cống trưỡng lão đã nghe thấy chuyện của Lăng Tiêu, cũng không cần y lấy thẻ tím ra chứng minh, đã nói thẳng: "Quy định thuê phòng các ngươi đã biết rồi, nếu trả phòng chỉ có thể lấy lại mười một điểm..."

"Không cần phiền như vậy, chúng ta không phải muốn tới thuê phòng lầu hai người." Lăng Tiêu cắt ngang lời lão, y lấy được thẻ tím không phải vì muốn cùng Du Tiểu Mặc thuê phòng hai người, mà là vì chuyển đến ở trong phòng của Du Tiểu Mặc.

Cống trưởng lão kinh ngạc nhíu mày, lời này là có ý gì?

Du Tiểu Mặc đỏ mặt, không biết phải giải thích với Cống trưởng lão thế nào nữa, thực ra hắn cũng đoán được, nếu đã chuyển đến ở chung, sao Lăng Tiêu có thể ngủ riêng chứ, tốn những tám điểm số chỉ để che che lấp lấp, còn không bằng nói thẳng với Cống trưởng lão luôn, nhưng nói thẳng cũng cần dũng khí à nha.

Lăng Tiêu khoác vai Du Tiểu Mặc, khóe miệng nở một nụ cười vui vẻ, "Vì tiết kiệm chút điểm số, chúng ta quyết định ngủ chung một giường, dù sao giường trong phòng cũng đủ lớn."

Trên mặt Cống trưởng lão hiện lên ý nghi ngờ, nhưng lý do này cũng rất hợp lý.

Bởi vì cũng có vài tu luyện giả muốn tiết kiệm điểm mà thuê chung một phòng lầu đơn, nhưng quan hệ giữa hai người đó thường thường phải thân hơn mạng sống, hoặc cũng là quan hệ anh (chị) em trong nhà.

Chỉ là, hai người này lại mang đến cho lão một cảm rất kì lạ.

Nghĩ không ra, mà có nghĩ ra cũng chẳng liên quan tới lão, cho nên Cống trưởng lão không nghĩ nhiều, lập tức gạt qua một bên, thay Lăng Tiêu làm xong thủ tục trả phòng.

Mặc dù Du Tiểu Mặc biết dọn đến ở chung với Lăng Tiêu sẽ không thoát khỏi cái vụ bị "ức hiếp" thê thảm, nhưng hắn cũng không thể phản kháng được, Lăng Tiêu vất vả lắm mới lấy được thẻ tím, nếu hắn dám từ chối, thì hắn nhất định sẽ phải chết rất thảm thiết đó.

Vì vậy, cuộc sống ở chung cứ bắt đầu như vậy.

Sau khi rời khỏi chỗ Vạn trưởng lão, Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu lập tức đi về điểm tiêu thụ linh đan.

Từ sau khi bày quầy bán đan mấy lần, những người mua linh đan của hắn có lẽ đã nếm được ngon ngọt rồi, gần như đã trở thành khách quen, kết quả là hắn vừa mang linh đan tới chưa được nửa canh giờ đã có người lục tục tới mua, nhìn thấy hắn đẩy ra linh đan cấp năm, ai ai cũng kinh ngạc, nhưng sau khi hết kinh ngạc thì cả đám bắt đầu tranh nhau mua.

Thiên Linh đan và Thanh Tâm đan của Du Tiểu Mặc rẻ hơn những quầy hàng khác một điểm, hơn nữa linh đan hắn luyện lúc nào cũng có hiệu quả tốt, không tranh giành mới là lạ, còn nữa, nếu sau này danh tiếng của hắn vang dội rồi, chắc sẽ không ít người đến mua, không biết lúc đó họ còn mua kịp không.

Thời điểm Du Tiểu Mặc dọn quán, Bách Lý Tiểu Ngư mới khoan thai đến chậm.

Vốn Du Tiểu Mặc còn tưởng Bách Lý Tiểu Ngư sẽ phàn nàn mình không đợi hắn, ai dè, Bách Lý Tiểu Ngư không những không phàn nàn, còn ra vẻ thấu hiểu vỗ vỗ vai Du Tiểu Mặc, như thể muốn an ủi hắn vậy đó.

Sau khi hỏi thăm mới biết Bách Lý Tiểu Ngư đã đi nghe ngóng, bởi vì hắn không tin Du Tiểu Mặc sẽ vô duyên vô cớ cho hắn leo cây.

Du Tiểu Mặc không đứng bày quầy hàng cùng Bách Lý Tiểu Ngư, hắn đi qua điểm tiêu thụ linh thảo bên cạnh để mua linh thảo của Đường Ngọc Lân, tuy hiện tại hắn đã là đan sư cấp năm, nhưng mấy loại linh đan cấp bốn kia bán chạy như vậy, hắn không có ý định ngừng bán, sau này có cơ hội lại luyện thêm vài loại linh đan đắt hàng khác là được.

Đường Ngọc Lân vẫn như cũ, qua mấy lần tiếp xúc, Du Tiểu Mặc đã hiểu hiểu đại khái về con người của Đường Ngọc Lân rồi.

Lần trước hắn còn cho rằng Đường Ngọc Lân cố ý đối xử với Bách Lý Thiên Dật như vậy, nhưng sau đó hắn phát hiện, thực ra đó mới là tính cách của Đường Ngọc Lân, nhìn như đạm bạc, thực ra đầu óc có chút ngốc, không biết quanh co.

Chỉ là một người ngốc như vậy, nếu không có Bách Lý Thiên Dật thường xuyên đứng trong bóng tối giúp đỡ, đoán chừng đã sớm bị người ta lừa hết sạch rồi.

Vừa nghĩ tới đó, Du Tiểu Mặc cảm thấy Bách Lý Thiên Dật cũng không dễ dàng chút nào, rõ ràng muốn giúp Đường Ngọc Lân nhưng lại không thể giúp đỡ quang minh chính đại, chỉ có thể len lén chạy đến chạy đi, sau đó lại để Đường Ngọc Lân bán hộ mấy cây linh thảo mà y "tình cờ" lấy được trên đường đi săn.

Đúng vậy, lúc trước Du Tiểu Mặc cứ thắc mắc mãi không biết Đường Ngọc Lân lấy đâu ra lắm linh thảo thế, thực ra tất cả đều nhờ công lao của Bách Lý Thiên Dật, chỉ có điều bản thân Đường Ngọc Lân vẫn không biết mà thôi.

"Đường Ngọc Lân, mỗi ngày ngươi đều chạy tới đây bán linh thảo, vậy bình thường ngươi tu luyện thế nào?"

Du Tiểu Mặc cũng phát hiện thời gian mỗi ngày Đường Ngọc Lân bày quầy bán hàng không hề ngắn, bởi như vậy nếu bán xong thì cũng chẳng còn có bao nhiêu thời gian để tu luyện, đối với đan sư mà nói, luyện đan cũng là một cách tu luyện, cho nên họ không bị thiệt thòi.

Đường Ngọc Lân sững sờ, "Bán xong, hoặc sớm dọn quán thì trở về phòng tu luyện."

"Thế chẳng phải thời gian tu luyện còn rất ít sao, ta thấy mỗi ngày người bán hàng cũng lời không ít điểm số, không phải đủ dùng là được sao?Vì sạo mỗi ngày đều phải chạy tới đây bày quầy?" Du Tiểu Mặc tiện thể hỏi thăm luôn.

Đường Ngọc Lân cũng cảm thấy chuyện này chẳng có gì phải giấu giếm, liền nói: "Ta muốn mua một quyển công pháp cao cấp trung phẩm, nhưng vẫn chưa đủ điểm." Thực ra Bách Lý Thiên Dật đã từng đề nghị mua giúp hắn, nhưng Đường Ngọc Lân không đồng ý.

"Một quyển công pháp cao cấp cần bao nhiêu điểm?" Du Tiểu Mặc hỏi.

"Hai ngàn điểm..."

"... Đắt quá đi."

"Ừa, ta còn thiếu có hai trăm điểm là đủ rồi."

"Vậy thì cũng sớm thôi, nếu mỗi ngày ngươi đều bán được hơn trăm điểm, thì không đến mấy hôm là đủ rồi."

"Ta còn phải chia phần 5:5 cho người cung cấp linh thảo nữa."

"... Vậy đi, ta biết mấy người, có lẽ họ cũng cần linh thảo, mấy ngày tiếp theo ngươi cứ mang linh thảo cho ta là được, ta giúp người chào hàng với họ, như vậy ngươi không cần phải bày quầy mỗi ngày rồi."

Đường Ngọc Lân suy tư một chút, nghiêm túc nói: "Cám ơn ngươi!"

Du Tiểu Mặc cười nói: "Không khách khí."

Mỗi ngày Đường Ngọc Lân chỉ bán được hơn mười bộ nguyên liệu, số lượng khá ít, thực ra cũng không cần chào hàng hóa nhiều, ví dụ như Giang Tiểu Phong, bây giờ cũng đang buồn phiền vì vụ kiếm điểm, liền dứt khoát cho hắn làm thuận nước giong thuyền đi.

Về sau, Du Tiểu Mặc mua hết linh thảo, sau đó lại đến phòng Đường Ngọc Lân lấy nốt chỗ linh thảo cấp năm kia, tất cả hết ba trăm điểm, lúc này trong thẻ của hắn chỉ còn dư lại khoảng hơn bốn trăm điểm, nhìn thì nhiều lắm, nhưng kỹ pháp linh hồn hắn muốn mua cũng đắt như công pháp của Đường Ngọc Lân, vì vậy hắn còn cần phải cố gắng gấp bội.

Sau khi làm xong những việc này, Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu cùng đi về phòng.

Từ sau khi Lăng Tiêu đổi qua cái mặt nạ xấu xí kia, có vẻ mọi người không ý thức được Lăng Tiêu chính là Lăng Tiêu, đa số chỉ cần liếc nhìn mặt nạ của y là mất hứng rồi.

Du Tiểu Mặc cười đắc ý, xem sau này anh còn trêu hoa ghẹo nguyệt được không.

Đối với việc Lăng Tiêu tới thăm, lại còn có thái độ chuẩn bị ở lại chỗ này, mấy thành viên đội bóng đều tỏ ra kinh ngạc một chút, nhưng nhìn thấy cái vẻ mặt cười không ngậm miệng được của Du Tiểu Mặc, liền nhao nhao tự tìm chỗ hẻo lánh ngồi vào, dù chúng là thú, nhưng cũng biết quấy rầy người khác yêu đương là chuyện không có đạo đức tẹo nào.

Du Tiểu Mặc hoàn toàn không biết cái nét mặt vui vẻ của mình đã bị đám yêu thú hiểu lầm, nhưng nếu nghĩ rộng hơn thì cũng không chênh lệch cho lắm đâu.

Sau đó, Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu liền ước định, đại khái là sau này số điểm thuê phòng sẽ do Lăng Tiêu đóng, mà Lăng Tiêu chỉ cần nghĩ sau này có thể ngủ cùng giường với Du Tiểu Mặc hàng đêm, tùy thời tùy lúc cũng có thể làm một số chuyện không để cho người khác biết, liền đồng ý rất vui vẻ, dù sao điểm y kiếm được cũng không có chỗ tiêu, hơn nữa y cũng coi như là "Trụ cột trong nhà", nuôi vợ là việc nên làm.

Du Tiểu Mặc vô cùng hưng phấn đã quên sạch chuyện trốn học rồi.

Buổi chiều hôm nay, Ninh Tĩnh đạo sư cứ ngồi đợi hắn tới giải thích, những đợi mãi không thấy đành tới tận cửa tìm.

Du Tiểu Mặc cũng đoán được đại khái vì sao đạo sư lại tới đây, mà lần này cũng không thể để đạo sư đứng ngoài được rồi, lúc Du Tiểu Mặc chạy xuống lầu đã dặn đám Xà Cầu tìm chỗ nào đó trốn đi, rồi mới mời Ninh Tĩnh đạo sư vào.

"Không phải đạo sư muốn nói ngươi, mà là lần này ngươi đã làm quá mức rồi đó." Ninh Tĩnh đạo sư trách cứ, thời điểm đạo sư lớp hạng ba nói cho nàng biết chuyện này, nàng cũng rất khiếp sợ, nhưng về sau lại ngẫm thấy Du Tiểu Mặc không phải là loại người vô duyên vô cớ trốn học, có lẽ đã có chuyện gì xảy ra, nhưng dù có chuyện gì cũng phải tới tìm nàng để giải thích chứ, vậy mà đợi mãi chưa thấy hắn tới, chính nàng cũng không kiềm chế được, vì thế mới tự tới tìm.

Ninh Tĩnh đạo sư nói tiếp: "Ta biết có lẽ ngươi muốn tới lớp hạng bốn, nhưng bây giờ vẫn chưa sắp xếp được, nếu tùy tiện tới sẽ khiến người ta hiểu lầm, đạo sư lớp hạng ba cũng đang rất tức giận, ta thấy ngươi nên tìm thời gian đi xin lỗi là được."

"Đạo sư, không phải con cố ý muốn trốn học đâu, thật sự là con gặp chút rắc rối mà." Du Tiểu Mặc lập tức kể lại đại khái chuyện gặp được lão đầu buổi sáng cho Ninh Tĩnh đạo sư nghe.

Vừa nghe xong, sắc mặt Ninh Tĩnh đạo sư liền thay đổi, sau đó cũng không nói thêm mấy câu, nàng đã vội vã đi mất, chỉ là trước khi đi lại dặn dò hắn nhớ đi tìm đạo sư để nói xin lỗi, mà về sau nếu còn gặp lại lão đầu kia, cũng cố gắng đừng làm gì đắc tội ông ta.

Du Tiểu Mặc nghe mà chẳng hiểu gì hết.

Chương 260: Bái sư
Lúc Ninh Tĩnh đạo sư đi rồi Lăng Tiêu mới xuống lầu, đi đến bên cạnh hắn rồi nói: "Không phải em nói bà ta đã đưa cho em một cái ngọc giản sao? Lấy ra xem có tin tức gì về lão đầu kia không."

"Ờ ha, suýt nữa thì em quên mất việc này rồi." Lúc này Du Tiểu Mặc mới nhớ tới, lập tức lấy cái ngọc giảm kia, dùng một chút sức mạnh linh hồn xem sơ lược tin tức trong ngọc giản, sau đó mới đưa cho Lăng Tiêu.

Tư liệu mà Ninh Tĩnh đạo sư đưa không chỉ nói về những vị đan sư cao cấp trong học viện, mà còn có cả tư liệu của các đạo sư khác nữa, tất cả đều được ghi lại bên trong, khá đầy đủ.

Ngoại trừ tư liệu thì trong ngọc giản còn có hình ảnh của các đạo sư, hắn nghĩ nghĩ, nhưng không phát hiện ra hình ảnh nào giống với vẻ ngoài của lão đầu kia, đơn nữa đan sư cấp cao nhất trong đó cũng chỉ ở cấp chín đỉnh phong, mà lão đầu nói mình đã là đan sư cấp mười, nhưng trong ngọc giản lại chẳng có ai là đan sư cấp mười hết.

"Đừng bảo là lão đầu kia lừa em nha?" Du Tiểu Mặc không nén nổi nghi ngờ.

"Lão không lừa em, cấp bậc của lão đúng là cấp mười." Lăng Tiêu nói, sáng nay lúc nhìn thấy lão đầu, tuy rằng ông ta che giấu rất sâu, nhưng vẫn bị y nhìn thấu.

"Vậy sao tư liệu của ổng không có trong ngọc giản? Mà nghe khẩu khí đó thì có vẻ ổng có cũng là người của học viện Đạo Tâm." Du Tiểu Mặc hỏi.

"Cái này thì có gì lạ đâu, Khâu Nhiễm đi ra từ học viện Đạo Tâm, mà với tư cách là sư phụ của Khâu Nhiễm, tám chín phần cũng là đạo sư trong học viện, đẳng cấp của lão đầu kia cao như vậy, có lẽ Ninh Tĩnh đạo sư của em không có quyền tìm hiểu tư liệu của lão." Lăng Tiêu lười biếng ngồi dựa vào ghế, không kinh ngạc chút nào.

Du Tiểu Mặc vội vàng đi tới, ngồi xuống cái ghế bên cạnh y, "Vậy anh nói em có nên bái ổng làm sư phụ không?"

Lão đầu kia kỳ kỳ quái quái, điên điên khùng khùng, giờ bái ổng làm thầy không biết là tốt hay xấu nữa, bây giờ hắn rất cẩn thận với mấy chuyện bái sư thế này.

"Theo ta thấy..." Lăng Tiêu vuốt cằm.

"Sao?" Du Tiểu Mặc lập tức ngồi sát vào một chút, dùng ánh mắt mong đợi nhìn y.

Lăng Tiêu nhe răng cười với hắn, đột nhiên ôm cổ hắn kéo lại, trong lúc Du Tiểu Mặc còn chưa kịp lên tiếng đã há miệng ngậm lấy đôi môi kia, thừa dịp hắn còn không kịp khép hàm răng lại, liền đưa lưỡi vào.

Thời điểm Du Tiểu Mặc nhìn thấy Lăng Tiêu cười với hắn, chuông cảnh báo trong đầu đã vang lên inh ỏi, quả nhiên tên này có mục đích xấu mà, hắn còn chưa kịp lùi ra phía sau thì cổ đã bị ôm lấy, đầu lưỡi cũng chui vào, một cơn khoái cảm mãnh liệt lập tức ùa tới, mãi cho tới khi hắn thở gấp, Lăng Tiêu mới buông ra.

Lăng Tiêu liếm sạch nước miếng còn đọng trên khóe miệng hắn, khuôn mặt còn mang theo một cảm giác thỏa mãn: "Bây giờ lão đầu kia có rất nhiều tác dụng với em, bái ông ta làm thầy cũng không sao, nếu quả thật không thích, cùng lắm thì đợi lão hết giá trị lợi dụng rồi đá đi cũng được."

Du Tiểu Mặc khinh bỉ, bái sư mà như đi chơi vậy hả? Nếu hắn thật sự làm như vậy, về sau chắc cả đời cũng không thoát nổi tội danh khi sư diệt tổ rồi, "Chuyện bái sư cứ để qua một bên đã, em cảm thấy Ninh Tĩnh đạo sư rất có thể quen biết ổng, để em tìm cơ hội rồi hỏi thăm một chút, bây giờ phải đi tìm đạo sư lớp hạng ba xin lỗi đã."

"Ta đi với em." Lăng Tiêu nói xong, cũng không đợi hắn đáp lại, đã ôm Du Tiểu Mặc lên rồi đi ra ngoài.

Bị ôm một hồi, mắt thấy sắp bước ra khỏi cửa rồi, Du Tiểu Mặc rốt cục cũng giãy dụa, "Anh thả em xuống, em tự đi." Nếu bị người khác nhìn thấy cái hình ảnh khó tả thế này, hình tượng và thanh danh vất vả lắm mới tạo dựng được của hắn sẽ tan thành mây khói mất.

Lăng Tiêu nhẹ buông tay ra, Du Tiểu Mặc liền rớt xuống, cũng may hắn đã sớm chuẩn bị, nhưng độ cao có năm mười phân, muốn ngã đau tới mấy cũng không chuẩn bị được.

Bởi vì không biết đạo sư ở nơi nào, cho nên Du Tiểu Mặc phải phí hết một phen công phu mới tìm được nơi ở của họ.

Chỗ ở của đạo sư và các trưởng lão không nằm cùng khu với học sinh, nhưng cũng không cách xa lắm, đạo sư của khu hai nằm trong Cúc Viện, núi sông dựa nhau, cảnh vật và điều kiện đều tốt hơn cả bốn khu Xuân Hạ Thu Đông nhiều.

Biết được học sinh trốn học hôm nay tới tìm mình, đạo sư nọ vốn còn không muốn gặp hắn, định cảnh cáo Du Tiểu Mặc một cái, nhưng nghĩ đến tiềm lực của hắn, cuối cùng vẫn để người ta cho hắn tiến vào.

Du Tiểu Mặc cũng không cố gắng che giấu cấp bậc của mình, cho nên hắn vừa vào cửa, vị đạo sư kia đã phát hiện ra, kế hoạch ban đầu là định răn dạy hắn một bữa lập tức bị làm rối loạn, trong lòng cũng căng thẳng, chẳng lẽ là vì lên cấp, cho nên chạy tới lớp hạng bốn để học?

Du Tiểu Mặc không có thuật đọc tâm, nhưng dù hắn có biết rõ ý nghĩ của đạo sư cũng không dám nói dối, loại chuyện này chỉ cần nghe ngóng một chút đã sẽ biết liền, vì vậy hắn xin lỗi rất thành tâm, sau đó giải thích lại toàn bộ chuyện buổi sáng.

Kết quả, sắc mặt của vị đạo sư này cũng giống như Ninh Tĩnh đạo sư, lập tức đổi sắc, cuối cùng rất nôn nóng mời hắn rời đi, có vẻ cũng không còn truy cứu chuyện hắn trốn học nữa, Du Tiểu Mặc cũng vui vẻ cực kì, lập tức rời đi.

Kỳ hạn ba ngày có vẻ chỉ trôi qua trong một cái chớp mắt, Du Tiểu Mặc còn chưa kịp thăm dò thân phận của lão thì sáng sớm hôm đó lão đầu kia đã tìm tới cửa.

Bởi vì không vào được trong phòng, vậy là lão đầu kia đứng ngay bên ngoài cửa lớn tiếng gọi tên hắn, kết quả làm cho một đám người còn đang cuốn chăn ngủ ngon bị đánh thức, tiếng chửi rủa lập tức vang lên ầm ầm, Du Tiểu Mặc cũng sợ lão, lập tức mời lão đầu vào trong phòng.

Xà Cầu đã bị gọi về không gian, lúc này chỉ còn có hắn và Lăng Tiêu ở trong phòng.

Nhìn Lăng Tiêu quần áo xốc xếch, đang ngáp dài đi xuống từ trên lầu, lão đầu lập tức trợn tròn mắt, giận dữ chỉ vào y quát lớn: "Ngươi là ai, sao lại ở trong phòng của đồ đệ ta?"

Du Tiểu Mặc lập tức cảm giác không ổn.

Lăng Tiêu bị tiếng quát kia làm cho tỉnh táo hẳn, lười biếng dựa vào lan can, liếc nhìn lão đầu rồi cười híp mắt: "Đương nhiên là để ngủ rồi!"

"Ngủ? Đây không phải là phòng của đồ đệ ta sao?" Lão đầu cũng không quay lại.

"Nhưng đây cũng là phòng ta." Lăng Tiêu tán dóc rất phấn khởi.

Lão đầu kia vẫn không thèm chuyển chủ đề, "Đây không phải là phòng lầu đơn sao?"

Lăng Tiêu cười gật đầu, "Là phòng lầu đơn."

Lão đầu trợn tròn mắt, "???"

"Thì chúng ta ngủ cùng một giường đó."

"..." lão đầu trợn tròn mắt, lập tức bùng cháy, "Ngươi ngươi ngươi... Vì sao ngươi ngủ cùng giường với đồ đệ của ta? Ngươi có ý đồ gì, ta cảnh cáo ngươi, dọn đi ngay, ta sẽ không truy cứu chuyện này."

Lăng Tiêu nở một nụ cười rất vô sỉ, "Vậy thì ngại quá, ta không những chỉ ngủ cùng giường, mà còn..."

"Lăng Tiêu, anh im ngay cho em!" Du Tiểu Mặc rốt cục cũng bị thẹn quá hóa giận.

Lần này Lăng Tiêu rất ngoan ngoãn ngậm miệng lại, không ngậm cũng không được, ánh mắt vợ nhìn y sắp phun lửa rồi kìa.

Lão đầu bị tiếng gào của Du Tiểu Mặc làm cho giật mình, tính tình suýt nữa thì bùng cháy cũng bị tiếng gào kia làm tàn lụi, nhưng lão rất đắc ý, bởi vì người đồ đệ quát không phải là mình, mà vừa đắc ý, lão đầu liền hí hứng, khí phách quay sang nhìn Lăng Tiêu: "Nghe chưa, bảo ngươi câm miệng đó, bây giờ ngươi có thể đi đi nha."

"Ông cũng im lặng dùm tui!" Bên cạnh lập tức vang lên âm thanh u ám của Du Tiểu Mặc.

Lão đầu lập tức ngậm miệng, tính tình của đồ đệ này còn xấu hơn cả mình nữa.

Rốt cục hai người cũng yên tĩnh, Du Tiểu Mặc mới nguôi giận, đi đến bên bàn rót chén trà, lão đầu còn tưởng Du Tiểu Mặc tỉnh ngộ rồi, quyết định bái mình làm sư phụ chứ, hắng giọng vài cái, chờ hắn đến dâng trà cho mình, tay cũng vươn ra rồi kìa, kết quả... Chỉ một giây sau, trái tim mong manh của lão vỡ vụn rơi đầy đất.

Du Tiểu Mặc nghe được tiếng nén cười, nghiêng đầu liền thấy Lăng Tiêu đang tựa vào lan can, bả vai rung rung không ngừng, cái dáng vẻ như thể suýt nữa thì cười bể bụng rồi, sau đó nhìn sang tầm mắt của y, lập tức thấy biểu lộ như thể đã bị đả kích dữ dội lắm của lão đầu, trong lòng nghi ngờ, sau đó để chén trà mới uống một ngụm đặt lên bàn, kinh ngạc nói: "Sao thế?"

"Không có gì, lúc nào ngươi chuẩn bị bái ta làm thầy?" lão đầu sợ Lăng Tiêu sẽ nói toạc ra tai nạn xấu hổ hồi nãy, tranh chủ cướp lời.

Du Tiểu Mặc chép miệng, "Bái ông làm thầy cũng được, nhưng ông phải chăm chỉ dạy bảo ta mới được đó!" Hắn cố ý tăng thêm chữ "chăm chỉ" kia, tốt nhất là nên lập tức truyền Thiên Hồn Kinh cho hắn ấy.

Lão đầu lập tức vỗ ngực một cái tuyên bố: "Ngươi yên tâm, trở thành đồ đệ của ta, ta tuyệt đối sẽ không để ngươi bị thua thiệt."

Câu này nghe cũng chẳng có gì là cam đoan, nhưng Du Tiểu Mặc cũng không sợ lão không "chăm chỉ", như Lăng Tiêu nói đó, nếu lão đầu thật sự lừa dối hắn, cùng lắm thì đuổi việc vị sư phụ này là xong.

Du Tiểu Mặc không hiểu lắm về việc bái sư, cho nên hắn dập đầu một cái, lão đầu cũng không chú ý nhiều như vậy, rất mừng rỡ nhận đồ đệ này, còn đưa cho hắn một món quà gặp mặt, là một hộp ngọc màu trắng rất đẹp, không biết bên trong chứa cái gì.

Sau khi tiễn sư phụ đi, Du Tiểu Mặc quay vào trong phòng lập tức mở món quà ra.

Mới chỉ mở ra một khe nhỏ mà mùi thuốc nồng đậm đã phun ra, Lăng Tiêu vốn đang lim dim đột nhiên mở mắt ra, khẽ thì thào: "Linh đan cấp chín?"

Du Tiểu Mặc để nắp hộp qua một bên, trong hộp là một viên linh đan màu vàng tươi, nhìn sơ sơ thì đây rất có thể là một viên linh đan cấp chín trung phẩm.

"Lão đầu này ra tay cũng hào phóng quá, cứ như thế là tặng một viên linh đan cấp chín cho đồ đệ của mình." Lăng Tiêu hít sâu một hơi, chỉ có linh đan từ cấp chín trở lên mới có tác dụng với y.

Du Tiểu Mặc nuốt nước miếng một cái, đúng là bất ngờ, xem ra nhận lão đầu này làm sư phụ cũng không phải là chuyện xấu gì, sau đó hắn liền cầm hộp ngọc đưa tới trước mặt Lăng Tiêu.
Lăng Tiêu kinh ngạc nhướn mày, "Em muốn cho ta?"

Du Tiểu Mặc đỏ mặt vuốt mũi một cái, "Em biết cấp bậc của mình còn quá thấp, linh đan luyện ra cũng không có tác dụng gì lớn với anh, dù sao em cũng không cần dùng tới viên linh đan cấp chín này, còn không bằng đưa cho anh."

Lăng Tiêu im lặng nhìn hắn một lúc, đột nhiên kéo hắn vào trong lòng, than thở một tiếng: "Em đưa linh đan cho ta làm ta rất cảm động, để báo đáp em, ta quyết định, tối nay chúng ta làm thêm một lần đi."

"..."

Đỉnh đầu Du Tiểu Mặc lập tức giăng đầy tơ nhện.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net