Truyen30h.Net

Truyền Thuyết Chi Chủ Đích Phu Nhân - Doãn Gia

261 - 270

Cuncon07

Chương 261: Mặt người dạ thú

Trong màn đêm yên tĩnh, ánh trăng sáng tỏ lặng lẽ len lỏi qua ô cửa sổ mở hé, dưới ánh sáng nhàn nhạt kia, có thể thấy được phía đối diện đang mơ hồ trình diễn hình ảnh hoạt sắc thanh hương 18+.

Du Tiểu Mặc với khuôn mặt khẽ ửng hồng, đang quỳ sấp bên trên mặt giường rộng rãi phủ đầy chăn bông, thỉnh thoảng lại bị người nào đó hung mãnh xỏ xuyên qua từ phía sau lưng, thân thể bị húc lên tới nỗi lay động không ngừng, dù hàm răng đã cắn chặt nhưng vẫn không thể nén nổi vài tiếng rên rỉ khó ức chế, âm thanh ấy hiện rõ mồn một trong căng phòng yên tĩnh này.

"Anh... Chậm một chút." Âm thanh khàn khàn của Du Tiểu Mặc vang lên đứt quãng.

Kích thích mãnh liệt vì bị xuyên qua khiến cặp mắt hắn đã đỏ hồng, khoái cảm dữ dội như một cơn sóng dữ dâng lên không ngừng, làm cho hắn cứ có cảm giác muốn khóc nhưng không thể khóc được, gần như đã ép hắn muốn điên rồi.

Nam nhân phía sau thở hổn hển, hai tay vẫn nắm chặt vòng eo nhỏ gầy của Du Tiểu Mặc, động tác tiến vào rút ra cũng không hề chậm lại, mỗi lần ma sát đều sinh ra khoái cảm khiến cho cả hai run rẩy mãi không thôi, đồng thời cũng kích thích toàn bộ dục vọng ẩn núp bên trong nam nhân bùng nổ, động tác sau còn sâu hơn trước, lực đạo cũng càng ngày càng mạnh hơn, mỗi lần đều đâm thẳng vào nơi mẫn cảm nhất bên trong Du Tiểu Mặc.

Loại khoái cảm như muốn khoan thẳng vào tim này sắp giết chết hắn tới nơi rồi, nó chạy khắp toàn thân sau đó tập chung vào nửa người dưới, không ngừng kích thích hắn, Du Tiểu Mặc rốt cục không nhịn được mà kêu lên một tiếng, tiết ra chăn bông lần thứ hai.

Tứ chi vốn còn cố chịu đựng chống đỡ, nhưng sau khi hắn phát tiết xong, cả người đều mềm nhũn, nằm lỳ trên giường thở hổn hển, phải nhờ vào cánh tay cường tráng của nam nhân đang giữ lấy eo thì Du Tiểu Mặc mới không gục hẳn xuống giường.

Du Tiểu Mặc mới phát tiết xong, phía dưới cũng co lại thật chặt, từng đợt khoái cảm mãnh liệt lập tức truyền đến từ nơi đang tiếp xúc chặt chẽ của hai người, Lăng Tiêu đã nhẫn nhịn một hồi lâu đều không bắn, rốt cục cũng rên lên một tiếng, rồi phóng tất cả tinh hoa vào bên trong Du Tiểu Mặc.

Tấm chăn dưới thân hai người đã sớm bị nhuộm ướt bởi mồ hôi và thứ dịch trắng trắng, ướt một mảng lớn.

Du Tiểu Mặc gần như không thể nhớ nổi họ đã làm mấy lần, bây giờ hắn chỉ biết mình đang rất mệt mỏi, cũng chẳng còn sức lực mà làm tiếp nữa, không bao lâu đã mơ màng ngủ.

Lăng Tiêu bước xuống giường, bế Du Tiểu Mặc đang say ngủ lên, đi đến thùng nước đã sớm chuẩn bị sẵn phía sau bình phong, tuy nước đã lạnh, nhưng không sao, sau khi rửa sạch sẽ thân thể Du Tiểu Mặc, Lăng Tiêu mới ôm hắn trở về giường, đám chăn nệm ướt nhẹp kia đã bị y tiện tay ném xuống đất, cũng không đổi chăn mới, cứ như vậy ôm hắn ngủ.

Ngày hôm sau, Du Tiểu Mặc tỉnh lại chỉ cảm thấy toàn thân bủn rủn vô lực, đành phải nằm lỳ trên giường, không nén nổi cơn giận, cứ nhớ tới chuyện ngày hôm qua, tên khốn kia đúng là làm thêm mấy lần thật, nếu sớm biết như vậy thì hắn còn lâu mới đưa linh đan cho y nhé.

Cũng may mà hôm nay rảnh rỗi, Du Tiểu Mặc dứt khoát không thèm dậy luôn, nghỉ ngơi một buổi sáng, tinh thần cũng khôi phục được kha khá, hắn mới dùng hai chân vẫn còn hơi mềm đi xuống.

Đã hoạt động một vòng trong phòng nhưng vẫn không nhìn thấy Lăng Tiêu, Du Tiểu Mặc chẳng thèm quan tâm nữa, sau khi tinh thần khôi phục hoàn toàn, hắn mới lên lầu luyện đan.

Hai ngày trước hắn đã làm một giao dịch với Đường Ngọc Lân, ngoại trừ mỗi hai ngày sẽ đưa linh thảo cấp bốn tới cho hắn ra, thì hắn còn nhờ Đường Ngọc Lân tiện thể tích trữ vài ngày nguyên liệu làm Thiên Linh đan và Thanh Tâm đan, rồi đưa đến cùng lúc luôn, cho nên ngoại trừ điểm số mua linh thảo, thì mỗi lần Du Tiểu Mặc còn trả thêm cho Đường Ngọc Lân tiền công, đây là đã thương lượng xong, vì Đường Ngọc Lân cũng cần điểm, cho nên không từ chối.

Nhưng hôm nay Du Tiểu Mặc không luyện đám linh đan này.

Hắn nhớ tới Phá Nguyệt đan và Tử Vân đan từng được thấy ở đấu giá hội, hai loại linh đan này, một loại có thể giúp đột phá khỏi Nguyệt cảnh, mà một loại có thể giúp tăng tu vi của tu luyện giả, cũng là một trong những loại linh đan mà mỗi học sinh khu một đều tranh nhau mua.

Tuy những người khác cũng có bán, nhưng không sở hữu được quầy hàng ở nơi có lưu lượng người nhiều nhất, mà linh đan của họ cũng không có đảm bảo về chất lượng, cho nên lượng tiêu thụ không cao cho lắm.

Vì thế, nếu như ngày nào đó đột nhiên xuất hiện Phá Nguyệt đan và Tử Vân đan được đảm bảo về chất lượng, nhất định sẽ không ít người tranh đoạt, thậm chí có khi còn đắt hàng hơn cả Nguyên Dương đan ấy chứ, nói chung là thị trường của hai loại linh đan này tuyệt đối không thể nào lường được.

Du Tiểu Mặc không đi mua linh thảo cho hai loại linh đan này, hắn định dùng linh thảo thượng phẩm có trong không gian, mỗi loại chỉ luyện năm viên, bởi như vậy, cho dù có ai nghi ngờ, cũng không thể ngờ được hắn có một không gian để gieo trồng linh thảo.

Độ khó của Phá Nguyệt đan và Tử Vân đan cao hơn Thiên Linh đan nhiều, nhất là Tử Vân đan.
Du Tiểu Mặc đọc kĩ đơn thuốc Tử Vân đan, trình tự thành đan có tới ba mươi sáu bước, hơn nữa còn có vài bước phải tiến hành cùng lúc, nếu như khả năng điều khiển sức mạnh linh hồn không vững, căn bản là không thể luyện thành công.

Cho nên Tử Vân đan chính là một trong những loại linh đan cấp năm khó luyện nhất.
Đại khái cũng bởi vì nguyên nhân này, cho nên vài đan sư không luyện được mới nảy ra ý định ăn bớt nguyên liệt, khiến cho chất lượng linh đan rất kém, mà tu luyện giả lại không muốn bất chấp với tỉ lệ nguy hiểm cao như vậy, cho nên Tử Vân đan và Phá Nguyệt đan không bán được bao nhiêu.

Du Tiểu Mặc lấy năm bộ nguyên liệu trong không gian ra, sau khi cả tinh thần và thể lực đều khôi phục lại trạng thái tột cùng, hắn mới bắt đầu luyện đan, vì làm quen một chút với trình tự phức tạp kia, hắn lựa chọn dùng Phá Nguyệt đan để tập luyện trước, trình tự luyện Phá Nguyệt đan chỉ có hai mươi chín bước, mà độ phức tạp cũng không thấp hơn Tử Vân đan là bao.

Lăng Tiêu vừa bước chân vào cửa đã phát hiện Du Tiểu Mặc đang luyện đan.

Không chỉ có thế, y còn ngửi thấy mùi thuốc bốc ra từ trong lô đỉnh đậm đặc hơn trước rất nhiều, đại khái là độ khó của linh đan lần này khá cao, cho nên một ít sức mạnh linh hồn không khống chế được, mới làm mùi thuốc thất thoát ra khỏi lô đỉnh.

Nhíu mày kinh ngạc, Lăng Tiêu dứt khoát nhảy thẳng qua cửa sổ lầu hai để vào phòng, lúc tiếp đất cũng không hề phát ra tiếng động gì, sau đó y liền nhìn thấy Du Tiểu Mặc đang ngồi bên trong, sắc mặt của hắn hơi tái nhợt, trên trán cũng toát ra một lớp mồ hôi mỏng, nhưng ánh mắt vẫn cố chấp nhìn thẳng vào lô đỉnh như trước.

Nhìn hình dạng của hắn, Lăng Tiêu lập tức nhớ được lúc đầu khi còn ở phái Thiên Tâm, lúc y phát hiện ra sức mạnh linh hồn của Du Tiểu Mặc đang trong trạng thái khô kiệt, chẳng khác bây giờ là bao, hai hàng lông mày lập tức nhíu lại.

Lăng Tiêu đi đến trước mặt Du Tiểu Mặc, cũng không cắt đứt việc luyện đan của hắn, mà lấy túi trữ vật hắn thường đeo bên hông xuống, tìm được nửa bình linh thủy trong túi, cũng may mà Du Tiểu Mặc bây giờ đã có thói quen mang theo nửa bình linh thủy trong túi trữ vật, bằng không thì y cũng đành phải cứng rắn cắt ngang quá trình luyện đan của hắn rồi.

Mở nắp bình ra, Lăng Tiêu lấy một giọt linh thủy rồi bắn thẳng vào đôi môi đang mím chặt kia, linh thủy nhẹ nhàng thấm vào, làm dịu đi bờ môi trắng bệch.

Cảm giác được linh thủy đọng trên môi, Du Tiểu Mặc liền chủ động hé miệng, hút giọt linh thủy kia vào, cũng không lâu lắm, sức mạnh linh hồn sắp khô kiệt của hắn bắt đầu tăng lại.

Tuy số lượng tăng lên không nhiều nhặn gì, nhưng cũng đủ để cho hắn hoàn thành quá trình luyện đan.

Nửa khắc sau, một mùi thơm nức mũi tràn ra khỏi lô đỉnh, rồi một viên linh đan màu đỏ thẫm cũng lập tức bay ra từ bên trong.

Du Tiểu Mặc vốn muốn đưa tay túm lấy, nhưng linh đan đã bị một cánh tay vươn ra cướp mất, ngạc nhiên ngẩng đầu, đã thấy Lăng Tiêu đang cười như có như không nhìn hắn, bên trong hai ngón tay đang vân vê một thứ, chính là viên Tử Vân đan của hắn, bàn tay mới vươn ra lại rụt về, chột dạ vuốt mũi một cái.

"Du Tiểu Mặc, còn nhớ ta đã nói gì với em không?" Lăng Tiêu bình tĩnh hỏi.
Đã tới mức chỉ mặt gọi tên hắn rồi nè, hắn lại dám không nhớ tới sao? Tuy câu này nói không đầu không đuôi, nhưng Du Tiểu Mặc càng chột dạ hơn vì hắn biết Lăng Tiêu đang nói đến chuyện gì.

"Thì, thì..." Du Tiểu Mặc gãi đầu một cái, ấp úng.

Lăng Tiêu không khách khí gõ đầu hắn một cái, sau đó lại xoa xoa hai cái, như thể đầu tiên đánh cho một roi rồi lại tặng cho một viên kẹo vậy đó, khuôn mặt tuấn tú đã cởi mặt nạ ra kia đang mang một nụ cười cực kỳ dịu dàng, dùng giọng nói ấm áp vô cùng hỏi ngược lại: "Thì thì cái gì?"

Du Tiểu Mặc ôm đầu, nức nở nhận lỗi: "Xin lỗi mà, em sai rồi!"

Lăng Tiêu nâng cằm hắn lên, thổi ra một làn hơi ấm áp: "Sau này mà còn để cho ta phát hiện ra tình trạng này nữa, chúng ta sẽ thử xem ta có thể làm mười lần một đêm hay không."

Trong nháy mắt trí não Du Tiểu Mặc lập tức nhớ ra cái lực bền của người kia, một lần những nửa canh tới một canh giờ, nếu thật sự muốn làm mười lần, chẳng phải là hết cả ngày rồi sao? Tuyệt đối sẽ chết người đó!

Nghĩ vậy, Du Tiểu Mặc lập tức lắc đầu lia lịa.

Lăng Tiêu vuốt ve khuôn mặt hắn, than thở một tiếng: "Thực ra bản thân ta vẫn rất là mong đợi."

Du Tiểu Mặc, "..." Mặt người dạ thú!

Vốn Du Tiểu Mặc còn cảm thấy chột dạ lắm, nhưng chỉ trong giây lát đã bị mấy câu này làm cho bùng nổ rồi, đập cho cái tay kia một cái, tiện thể khinh bỉ thêm một lần, giật lấy viên linh đan trong tay y, sau đó mới đem bình ngọc trên mặt đất cầm lên, bên trong đã có sẵn bốn viên, cộng thêm viên này nữa chính là năm viên, còn có một bình Phá Nguyệt đan nữa, vì mười viên linh đan này mà hắn đã phải bỏ ra không biết bao nhiêu là thời gian và sức lực đó, cũng may mà đã luyện xong xuôi rồi.

Lăng Tiêu hỏi: "Em muốn đem hết đám linh đan thượng phẩm này đi bán?"

Du Tiểu Mặc vừa thu dọn đồ đạc, vừa trả lời: "Đám linh đan này chắc cũng bán được nhiều điểm lắm, hơn nữa còn không mất tiền nguyên liệu."

Lăng Tiêu hỏi: "Muốn đi bây giờ không?"

Du Tiểu Mặc nhìn bầu trời bên ngoài, mặt trời đã sắp xuống núi rồi, liền lắc đầu: "Sáng mai đi cũng được."

Ngày hôm sau, mới sáng sớm hai người đã đi tới điểm tiêu thụ linh đan.

Chương 262: Đại khái là quá mót
Điểm tiêu thụ linh đan vẫn náo nhiệt như trước, Du Tiểu Mặc cũng không thuê quầy hàng dài ngày.

Bởi vì bây giờ cứ cách hai đến ba ngày hắn mới tới một lần, cho nên để tránh lãng phí điểm, bây giờ mỗi lần tới bán hàng hắn đều tới chỗ Vạn trưởng lão để thuê quầy trước rồi mới đi, tuy quá trình này có hơi phiền toái, nhưng để tiết kiệm được chút điểm thì hắn vẫn hài lòng lắm.

Hôm nay, Du Tiểu Mặc lại thuê tiếp quầy hàng kia, bởi vì là một trong bốn góc chết, cho nên hắn không lo sẽ bị ai đó tranh mất, hơn nữa nhiều người cũng biết chỗ đó là quầy hàng của Du Tiểu Mặc, nếu như không muốn bị khách hàng của hắn dùng nước miếng dìm chết thì Du Tiểu Mặc tin không có ai não tàn tới mức đi chiếm quầy hàng của hắn hết, chỉ là lần này lại nằm ngoài dự liệu của hắn tới cả mét luôn.

"Ngài nói cái quầy hàng kia đã bị người khác thuê?" Động tác lấy thẻ ra của Du Tiểu Mặc lập tức dừng lại.

"Đúng vậy, ngươi tới trễ một bước rồi." Vạn trưởng lão vuốt vuốt bộ râu hoa râm: "Khoảng hai khắc trước có một thiếu niên đã thuê mất chỗ ngươi hay thuê, hơn nữa hắn thuê một lần là mười ngày."

Đối với một vài người giàu có thì hai mươi điểm số chẳng đáng là bao.

Du Tiểu Mặc kinh ngạc nói: "Thế nhưng mà quầy hàng kia không phải nằm trong bốn góc chết sao, sao tự nhiên lại có người đi thuê chứ?"

Mà hết lần này tới lần khác lại chọn đúng chỗ mà hắn hay thuê, dù có thể là trùng hợp, nhưng cũng không loại trừ khả năng đối phương nhìn trúng khách hàng của hắn, bởi vì linh đan của hắn cũng khá có danh tiếng trong điểm tiêu thụ rồi.

Rất nhiều người đều biết một trong bốn góc chết là quầy hàng của Du Tiểu Mặc, hơn nữa linh đan của hắn cũng được đảm bảo về chất lượng, cho nên dòng người hướng về góc kia càng ngày càng nhiều.

Mà một khi dòng người nhiều lên, cũng kéo tiêu thụ của những gian hàng khác gần đó lên, vì thế những chủ quán ban đầu trông mà thèm khách hàng của hắn lúc này cũng vô cùng hoan nghênh hắn tới đó bán hàng, nếu có người chiếm quầy hàng của hắn, rất có khả năng bọn họ còn khuyên chủ quán đó nên đi chỗ khác nữa kìa.

Từ đầu đã dùng quầy hàng đó, hôm nay lại bắt hắn đổi qua chỗ khác, đúng là khó quen nổi.

"Loại chuyện này thì lão phu cũng không rõ lắm, nhưng lão phu có thể nói tên họ của chủ quán cho ngươi biết." Vạn trưởng lão đề nghị, nếu như đứng trước mặt lão là người khác, thì cho dù đối phương chủ động hỏi tên của chủ quán, lão cũng không nói.

"Đa tạ Vạn trưởng lão, vậy tên của vị chủ quán kia là gì ạ?" Du Tiểu Mặc tranh thủ thời gian chắp tay nói cám ơn.

Vạn trưởng lão xua xua tay, nói: "Là một tu luyện giả tên Hứa Vân."

Một tu luyện giả lại đến thuê quầy hàng ở điểm tiêu thụ linh đan, vừa nhìn cũng thấy chuyện này kì lạ.

Nghe đến cái tên này, Du Tiểu Mặc lập tức hiểu rõ nguyên nhân, lại cám ơn Vạn trưởng lão một lần nữa, hắn và Lăng Tiêu đã đi ra khỏi phòng, tuy không thể thuê quầy hàng cũ, nhưng cũng may mà gần đó có một quầy hàng còn trống, bởi vì không phải là góc chết, cho nên số tiền thuê là bốn điểm một ngày, Du Tiểu Mặc cũng thuê một ngày.

Cùng lúc đó, Hứa Vân đoạt quầy hàng của Du Tiểu Mặc cũng mang người đi qua.

Mặc dù hắn là tu luyện giả, nhưng hắn cũng là người của một trong năm thế lực lớn ở học khu B, Đao Môn.

Đao Môn là một thế lực dùng luyện đan làm việc chính, địa vị của người Hứa gia tuy không phải là cao nhất trong Đao Môn, nhưng muốn lấy chút linh đan ra bán vẫn khá dễ dàng, mặc dù Hứa Vân đang gây khó dễ cho Du Tiểu Mặc, nhưng hắn không dám công khai chiếm quầy hàng với ác ý, cho nên liền lấy cớ để bán linh đan.

Khi Hứa Vân dẫn người tới quầy hàng mà Du Tiểu Mặc hay dùng, những người xung quanh đều rối rít kinh ngạc, những người được phái tới xem Du Tiểu Mặc có bán hàng không cũng lập tức nghi ngờ, nhanh chóng phái người trở về thông báo.

Dù sao ánh mắt mọi người rất tinh, nụ cười trên mặt Hứa Vân quá đắc ý còn mang theo ác ý rõ ràng, nếu họ không nhìn được chuyện gì đang xảy ra, như vậy thì sống quá vô dụng rồi.

Gần như tất cả mọi người đều biểu hiện cảm xúc không chào đón với Hứa Vân.

Chỉ là đám người này dùng danh nghĩa Đao Môn, cho nên chẳng ai dám nói gì.

Nhưng sau khi bày quầy xong, chẳng ai tới mua linh đan của Hứa Vân, ngẫu nhiên có vài người không biết rõ tình hình, đi đến trước gian hàng mới phát hiện chủ quán không phải là Du Tiểu Mặc, Hứa Vân không muốn buông tha cho đám cừu non tự đưa tới cửa, liền lấy danh nghĩa của Đao Môn, ép họ mua, nguyên một đám bị Hứa Vân làm cho lửa giận đầy mình.

Cứ như vậy tới hai khắc sau, Du Tiểu Mặc rốt cục cũng xuất hiện.

Du Tiểu Mặc vừa xuất hiện, Hứa Vân đã lập tức biết tin, bọn chúng rất muốn nhìn bộ dạng của Du Tiểu Mặc khi biết quầy hàng của mình đã bị thuê mất.

Chỉ là chờ mong nhiều, thất vọng cũng nhiều, bởi vì Hứa Vân tuyệt đối không ngờ được Vạn trưởng lão lại nói tên của hắn cho Du Tiểu Mặc.

Sau khi đi vào, Du Tiểu Mặc còn chẳng bố thí lấy một ánh mắt cho Hứa Vân, đi thẳng tới quầy hàng mới của mình, cũng là quầy hàng bên cạnh Hứa Vân, khá là gần.

Những chủ quán khác thấy Du Tiểu Mặc vẫn tới góc này bán hàng, nhao nhao thở phào một tiếng.

Không đợi Du Tiểu Mặc đem linh đan bày lên quầy, những người đứng đợi hắn từ trước đã lập tức chạy tới, ai ai cũng nho nhã lễ độ hỏi thăm Du Tiểu Mặc một câu, không khí náo nhiệt cực kỳ.

So với bên Hứa Vân vắng vẻ tới mức phải ép buộc người khác thì có thể nói là chênh lệch một trời một vực, mới chỉ vừa tới mà đã làm Hứa Vân tức giận quá sức, hơn nữa điều làm Hứa Vân khó thể chấp nhận là, Lăng đại ca cũng đi cùng Du Tiểu Mặc, thậm chí còn thẳng thèm liếc mắt về phía mình.

Không bao lâu sau, linh đan Du Tiểu Mặc mang tới đã bán đi hơn nửa.

Bởi vì đã đáp ứng với Vinh Hiên là sẽ giữ lại một ít cho họ, vì thế hắn không bán hết toàn bộ.

Lăng Tiêu đứng sau lưng Du Tiểu Mặc, thấy hắn không lấy ra mười viên linh đan thượng phẩm kia, liền hỏi: "Em định bán mười viên linh đan thượng phẩm kia cho ai?"

Du Tiểu Mặc nói: "Vinh Hiên của Viêm bang."

"Em rất thân với hắn?" Lăng Tiêu nhướn mày, y cũng không biết ước định của Vinh Hiên và Du Tiểu Mặc.

Du Tiểu Mặc lúc này mới nhớ vẫn chưa nói chuyện này cho Lăng Tiêu nghe, liền giải thích qua loa.

Nghe xong, Lăng Tiêu đã hiểu quyết định của Du Tiểu Mặc, y đã từng nghe nói tới Viêm bang, tuy quy mô của Viêm bang không lớn bằng năm thế lực lớn, nhưng cũng là mũi đao mà ít ai dám sờ tới.

Bang chủ Viêm bang Vinh Hiên là một người rất xứng chức, đối đãi với thủ hạ như huynh đệ, cũng luôn suy nghĩ cho họ, nếu bán mười viên linh đan thượng phẩm cho người này, dùng phẩm chất làm người của Vinh Hiên chắc chắn sẽ giữ bí mật cho Du Tiểu Mặc, vì huynh đệ của mình, chắc chắn Vinh Hiên cũng hy vọng không ai tranh giành với Viêm Bang.

Vinh Hiên cũng không để họ đợi lâu, chưa tới một phút sau đã dẫn người chạy tới.

Thấy Du Tiểu Mặc còn chưa đi, có vẻ cố ý đừng ở nơi này chờ mình, việc này làm sự tò mò của Vinh Hiên dâng cao

Vinh Hiên nhanh chóng đi tới trước quầy hàng của Du Tiểu Mặc, chắp tay cười khiếm tốn: "Du huynh đệ, thật có lỗi để ngươi đợi lâu rồi."

"Cũng không lâu lắm đâu." Du Tiểu Mặc nói xong liền đem đám linh đan còn dư lại đều đem ra, Ngoại trừ hai bình linh đan thượng phẩm vẫn còn ở trong túi, thì mấy loại còn lại đều có đủ.

Vinh Hiên nhìn lướt qua đã thấy đều là thứ mình muốn, lập tức sảng khoái đưa thẻ cho Du Tiểu Mặc.

Giao dịch xong, Du Tiểu Mặc đột nhiên thì thầm: "Vinh đại ca, có thể nói chuyện riêng một chút được không? Ta có cái này cho ngươi xem."

Vinh Hiên kinh ngạc, nhưng vẫn làm theo lời hắn, hai người đi ra phía sau quầy hàng.

Lăng Tiêu đứng trước gian hàng, thờ ơ quét mắt nhìn đám người đang rục rịch.

Ngay bên cạnh, Hứa Vân cắn răng nhìn chằm chằm vào Du Tiểu Mặc đứng cách đó không xa, hậm hực nói với một gã đan sư bên cạnh: "Bọn hắn nhất định nói bí mật gì đó không cho ai biết, ngươi có cách nào để nghe lén chuyện của chúng được không?"

Tên đan sư kia lộ ra vẻ mặt khó xử, nhưng hắn cũng rất tò mò không biết hai người kia đang nói gì, liền đáp: "Ta thử một chút."

Gã là một đan sư cấp sáu thượng phẩm, địa vị trong Đao Môn cực kì cao, gã cùng từng luyện một bản kỹ pháp linh hồn hạ phẩm trung giai, có thể đem sức mạnh linh hồn của mình rải quanh phạm vi mười thước như không khí, thông qua chấn động của âm thanh trong không khí truyền tới, lại dùng sức mạnh linh hồn làm môi giới, như vậy gã có thể nghe được tiếng nói của bất cứ kẻ nào, bất cứ âm thanh nhỏ tới mức nào.

Nhưng phương pháp này cũng có một khuyết điểm, đó chính là vị trí càng xa, hiệu quả càng kém, mới nãy sở dĩ gã sẽ khó xử, cũng vì nơi Du Tiểu Mặc đang đứng vừa vặn ở biên giới trong phạm vi mười thước đó, cho nên gã không thể chắc chắn có thể nghe rõ nội dung cuộc nói chuyện của họ, nhưng việc gì cũng nên thử một lần mới biết được.

Nghĩ đến đây, gã lập tức nhắm mắt lại, thận trọng khuếch tán sức mạnh linh hồn của mình ra, gã không dám có động tác gì quá lớn, vì bản thân gã đã nhìn ra Du Tiểu Mặc là một đan sư cấp năm, nếu như hắn nhạy cảm, cũng có khả năng bị phát hiện.

Lăng Tiêu đột nhiên mở ra ánh mắt hơi khép hờ, bên dưới mặt nạ, cặp mắt âm u sâu thẳm như mặt hồ kia nhìn về phía tên đan sư cấp sáu, khóe miệng chậm rãi nở ra một nụ cười quỷ dị.

Cảnh tượng này trùng hợp rơi vào tầm mắt Hứa Vân, trong lòng hơi lo lắng một chút, cảm giác bất an dâng tràn từ dưới đáy lòng, bên tai cũng nghe thấy tiếng rên rỉ của gã đan sư cấp sáu nọ, vừa quay đầu nhìn đã thấy sắc mặt gã trắng bệch, như thể đã bị một vết thương rất lớn, Hứa Vân sợ hãi mở to hai mắt.

Cùng lúc đó, Du Tiểu Mặc và Vinh Hiên đã bàn bạc xong xuôi.

Một người cười tủm tỉm, mà người còn lại cũng đang cười tươi rói, nếu như cẩn thận quan sát sẽ thấy trong mắt Vinh Hiên đang cố kiềm nén sự kích động, cáo biệt Du Tiểu Mặc, lập tức dẫn người đi.

Du Tiểu Mặc đang thu quán, lại phát hiện Hứa Vân cũng mang người rời khỏi, có vẻ rất vội vàng, không nén nổi kinh ngạc: "Bọn hắn làm sao thế?"

Lăng Tiêu nhàn nhàn liếc bóng lưng của đám người kia, khẽ cười: "Đại khái là quá mót!"

Khóe miệng Du Tiểu Mặc giật một cái, nếu hắn mà tin lý do này thì đúng là ngu hết thuốc chữa.

Chương 263: Ngũ trưởng lão
Vài ngày sau, Du Tiểu Mặc nghe nói tới một sự kiện.

Thiên hạ đồn là có một vị đan sư cấp sáu của Đao Môn bị thương rất nghiêm trọng, đại khái thì có thể là linh hồn bị thương, nếu không thể trị được, rất có thể Đao Môn sẽ tổn thất một gã đan sư cấp sáu.

Sau khi biết mình bị thương nặng tới mức nào, cơn giận của gã đan sư kia đã lên tới đỉnh điểm, liền đem tất cả trách nhiệm đổ hết lên đầu Hứa Vân, nếu không phải do Hứa Vân năn nỉ gã đi cùng, sao gã có thể bị thương được.

Đối với việc này, môn chủ Đao Môn rất tức giận, không ý để lời khuyên can của bất cứ ai, lập tức đuổi Hứa Vân ra khỏi Đao Môn.

Nếu như người bị thương là một đan sư cấp bốn hay cấp năm thì chắc phản ứng của họ sẽ không mãnh liệt tới vậy, nhưng hết lần này tới lần khác lại là một đan sư cấp sáu thượng phẩm, phải biết bây giờ đã có rất ít đan sư cấp sáu tình nguyện gia nhập Đao Môn rồi, cho nên một đan sư cấp sáu thượng phẩm vô cùng quan trọng với Đao Môn.

Còn Hứa Vân bị đuổi khỏi Đao Môn, lần này thì xong hẳn rồi.

Bởi vì không còn thế lực nào dám đắc đội Đao Môn để thu nhận Hứa Vân, mà những người bình thường quan hệ có vẻ tốt lắm cũng nhao nhao tỏ vẻ không thân thiết, hơn nữa còn vì chuyện của Hứa Vân, những người khác của Hứa gia cũng mơ hồ bị xa lánh.

Tình hình này, đại khái chẳng ai mà ngờ được.

Lúc Du Tiểu Mặc nghe nói về việc này, chỉ có thể cảm thán một tiếng tạo hóa trêu ngươi, nếu như Hứa Vân không phải tâm tính bất chính, cuối cùng bị Sài Chính lợi dụng, thì đã không đến nước này rồi, từ sau khi Lăng Tiêu nói cho hắn biết Hứa Vân có tiếp xúc với Sài Chính, hắn đã lập tức đoán được nguyên nhân của chuỗi sự việc này, chỉ có thể trách Hứa Vân tự làm tự chịu, muốn trèo lên cây đại thụ Sài gia kia, cuối cùng hi sinh bản thân mình luôn.

Về phần vì sao tên đan sư cấp sáu kia bị thương, hắn đã biết là ai làm rồi, ngoại trừ Lăng Tiêu có vài biểu hiện kỳ quái ngày đó, tuyệt đối không có người thứ hai.

Nhưng mà, hắn sẽ không thừa nhận trong lòng hắn cũng hơi hơi mừng thầm đâu nhé, chắc sau này cái tên Hứa Vân này sẽ không dám xuất hiện trước mặt hắn nữa rồi, vậy cũng tốt, hắn không muốn nhìn mấy người có dị tâm thế này nữa.

Trong nháy mắt thời gian đã trôi qua một tháng, từ sau khi bái lão đầu kia làm sư phụ, Du Tiểu Mặc không thấy ông ta tìm đến nữa, cũng không biết đã chạy đi nơi nào.

Còn về phần học viện, Ninh Tĩnh đạo sư đã từng gọi hắn tới một lần, nội dung cuộc trò chuyện có liên quan tới lão đầu kia, không biết vì sao nàng lại nghe được tin hắn đã bái lão đầu làm sư phụ, rồi còn dặn hắn phải kiên nhẫn đợi lão đầu tới tìm hắn, về phần thân phận của lão, Ninh Tĩnh đạo sư tạm thời chưa nói cho hắn biết.

Không cần đi học, mỗi ngày Du Tiểu Mặc sẽ ngồi trong phòng chuyên tâm tu luyện, Lăng Tiêu cũng chẳng có hứng thú với hoạt động của khu một, vì vậy cũng ngồi trong phòng với hắn, ngẫu nhiên cũng tìm một chỗ ngồi xuống tu luyện, chỉ là thời gian y tu luyện rất ngắn.

Về phần viên linh đan cấp chín kia, đã bị y ăn hết vào mười ngày trước rồi.

Hôm ấy, Du Tiểu Mặc còn cố ý để thời gian rảnh chỉ ngồi nhìn Lăng Tiêu tu luyện.

Hắn vẫn rất tò mò với mọi chuyện của Lăng Tiêu, bởi vì từ khi họ gặp gỡ cho đến nay, hắn chưa bao giờ thấy Lăng Tiêu tu luyện, cho nên Du Tiểu Mặc cảm thấy cực kỳ buồn bực, sao Lăng Tiêu không tu luyện mà tu vi vẫn tăng lên.

Đáng tiếc là hắn vẫn không tìm ra nguyên nhân, chỉ có thể cảm giác được tốc độ lưu động của linh khí trong phòng bỗng nhanh hơn.

Mất đi sự hào hứng, Du Tiểu Mặc lại trở về luyện đan.

Hôm nay linh đan của hắn đã rất nổi tiếng ở học khu B rồi, hơn nữa nhờ phúc của Du Tiểu Mặc, một ít tân sinh và lão sinh nhao nhao noi theo cách làm của hắn, cũng bỏ sức rèn luyện cẩn thận hơn, chất lượng linh đan cũng tốt hơn mấy thế lực kia.

Tuy không thể nào tốt hơn linh đan của Du Tiểu Mặc được, nhưng vẫn thỏa mãn nhu cầu của các học sinh.

Đối với họ mà nói, có linh đan như vậy cho dù muốn tiêu thêm một điểm thì bọn họ cũng chịu, bởi vì làm gì có ai muốn đã tốn tiền lại còn mua phải linh đan sử dụng xong còn lưu tai họa ngầm trong người.

Có người vui, đương nhiên cũng có người buồn!

Đối với năm thế lực lớn mà nói, tình hình này tuyệt đối không phải điều bọn họ mong muốn, bởi vì hậu quả trực tiếp của việc này là lượng tiêu thụ mỗi ngày của họ đều giảm bớt thật nhiều, thậm chí còn chẳng bằng một nửa lúc trước.

Mặc dù có vài người rất muốn chạy tới gây sự với Du Tiểu Mặc, nhưng nghe đồn, Du Tiểu Mặc đã bái một vị đan sư có đẳng cấp rất cao trong học viện làm thầy, dù việc này có phải là sự thật hay không, thì tin đồn này cũng đủ để cho họ bỏ đi ý định trong đầu.

Cuối cùng dưới tình huống bất đắc dĩ này, năm thế lực lớn mới phải cải thiện chất lượng linh đan, tranh thủ kéo về số lượng tiêu thụ đang bị xói mòn kia, tuy cũng kéo lại được một hai phần, nhưng hành vi lúc trước của họ quá tồi tệ, làm cho vài tu luyện giả vẫn ưu tiên mua của người khác.

Du Tiểu Mặc coi những chuyện này thành việc giải trí, dù sao cũng không ảnh hưởng tới lượng khách hàng của hắn, ngược lại còn giúp danh tiếng của hắn vang dội hơn kìa, cũng giúp hắn chiêu mộ thêm không ít khách hàng, chỉ là số lượng linh đan hắn luyện ra không thể đáp ứng họ được, cho nên đa số hắn đều giới thiệu họ cho Giang Tiểu Phong và Bách Lý Tiểu Ngư.

Từ khi hắn giúp Giang Tiểu Phong nối vào đường dây tiêu thụ linh thảo của Đường Ngọc Lân, người kia cũng cố gắng cực kỳ, tuy mỗi ngày không luyện được nhiều linh đan cho lắm, nhưng với cố gắng không ngừng, rốt cục thì Giang Tiểu Phong cũng thuê được một gian phòng đơn.

Còn có Liễu Nhạc, nếu không phải Vinh Hiên nói cho hắn thì Du Tiểu Mặc cũng không ngờ tiểu tử này đã gia nhập vào Viêm bang, cứ cách một đoạn thời gian ngắn sẽ đi cùng Viêm bang vào thâm sơn để săn bắn, mỗi lần đều dốc sức liều mạng vô cùng, hiện tại tu vi của Liễu Nhạc đã là Nhật cảnh bốn sao rồi, tốc độ phát triển cũng không chậm.

Thời gian nói dài cũng không dài, mà nói ngắn cũng không ngắn lắm.

Du Tiểu Mặc nhìn tấm thẻ đen trong tay, trong một tháng này, hắn dần dần bán cho Vinh Hiên mấy chục viên linh đan thượng phẩm, mỗi viên đều có giá cao tới hai mươi điểm, đến bây giờ, số điểm trong thẻ của hắn đã hơn ba ngàn điểm rồi.

Cũng chỉ cần hơn ngàn điểm nữa là tích đủ năm ngàn điểm, chỉ cần cho hắn thêm chút thời gian nữa, Du Tiểu Mặc tự tin mình có thể đổi được một tấm thẻ tím, nhưng hắn không đợi được đến lúc đó, mà đổi một tấm thẻ tím còn phải nộp thêm tiền phí là năm trăm điểm, quá xa vời, hơn nữa mấy ngày nay hắn vẫn luôn mong chờ sở hữu một cuốn kỹ pháp linh hồn, liền bỏ qua ý định này, bây giờ số điểm trong thẻ của hắn chắc cũng đủ một bản kỹ pháp cao cấp rồi.

Nghĩ vậy, Du Tiểu Mặc lập tức cất thẻ đi.

Hôm qua mới bán hết linh đan, hôm nay hắn cũng không có ý định luyện đan nữa, cũng đúng lúc tới Kỹ Pháp Các xem thế nào.

Lăng Tiêu thấy hắn xuống, nghĩ đến khí tức xao động của người này mấy hôm nay, liền đoán được hắn muốn đi đâu rồi, đứng dậy nói thẳng: "Ta đưa em đi, cũng nhìn luôn học viện Đạo Tâm sựu tầm được cái gì."

Du Tiểu Mặc gật gật đầu, đi ra ngoài cùng Lăng Tiêu, để đám Xà Cầu lại giữ nhà.

Học viện Đạo Tâm có ba bảo vật, món đầu tiên chính là thâm sơn, nổi danh vì nhiều linh thảo và yêu thú, món thứ hai là kí túc xá của họ, cũng nổi tiếng vì nhiều linh khí xung túc, mà món thứ ba chính là nơi Du Tiểu Mặc sắp đi tới... Công Pháp Các và Kỹ Pháp Các.

Du Tiểu Mặc thăm dò được, Công Pháp Các và Kỹ Pháp Các là nơi tương thông duy nhất giữa học khu A và B, tuy không nằm cùng một vị trí, nhưng nhờ vào phương pháp đặc biệt nào đó, khiến cho học sinh ở hai học khu đều có thể tiến vào trong các dù không đứng ở cùng một khu vực.

Học viện Đạo Tâm có năm vị trưởng lão nổi tiếng, theo thứ tự là Ngũ trưởng lão đến Đại trưởng lão, thực lực của năm vị trưởng lão đều thâm sâu khó lường, hơn nữa hành tung xuất quỷ nhập thần, rất ít xuất hiện ở học khu B, nhưng có một vị trưởng lão khá dễ gặp, đó chính là Ngũ trưởng lão chuyên thủ hộ hai tòa các.

Thông qua truyền tống trận, Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu cùng được truyền tống vào khoảng sân bên ngoài hai hòa tác.

Hai người đi xuyên qua một lối đi dài khoảng hai trăm mét, trừ họ ra thì còn có vài người lạ mặt, Du Tiểu Mặc dựa vào sóng năng lượng trên người họ thì tu vi của họ đều hơn hẳn những học sinh ở học khu B, có thể đoán được những người này là học khu A rồi.

Ở lối vào Tây Các, Du Tiểu Mặc liền được nhìn thấy vị ngũ trưởng lão kia.

Ngũ trưởng lão tên là Đông Lâm, lão có một đặc điểm rất rõ ràng đó là một đầu râu tóc đen nhánh tới mức tỏa sáng, chỉ nhìn qua một lần thì tuyệt đối không thể quên nổi, bất kể ai muốn đi vào hai tòa các đều phải nhận được một tấm lệnh bài thông hành từ tay lão.

Bởi vì bên ngoài mỗi tòa các đều được một loại như lồng năng lượng bao phủ, trừ khi dùng lệnh bài làm bằng lam ngọc mở cái lồng năng lượng kia ra, nếu không thì chẳng ai có thể xông vào, hơn nữa nếu bị phát hiện, hậu quả nghiêm trọng nhất chính là lập tức trục xuất ra khỏi học viện.
Đi đến trước mặt Ngũ trưởng lão, Du Tiểu Mặc liền tự giác kéo Lăng Tiêu đứng xếp hàng.

Cũng may mà không nhiều người lắm, chỉ trong chốc lát đã tới lượt họ, Du Tiểu Mặc lấy ra thẻ đen của mình và thẻ tím của Lăng Tiêu đưa cho vị Ngũ trưởng lão này.

Nhận hai tấm thẻ, Ngũ trưởng lão lập tức cảm được cấp bậc của họ, cũng bởi vì cấp bậc của hắn quá thấp nên mí mắt vốn đang rũ xuống bỗng nhúc nhích, đến từ học khu B nhưng lại có một tấm thẻ tím, năng lực này đúng là không thấp, nhưng lão cũng không nói gì thêm, chỉ thu nhận tin tức trên hai tấm thẻ, sau đó lại đưa hai tấm lệnh bài lam ngọc cho hắn.

"Đa tạ Ngũ trưởng lão!" Sau khi nhận lại đồ, Du Tiểu Mặc mừng rỡ nói một tiếng cám ơn, rồi kéo Lăng Tiêu cùng đi vào bên trong các.

Ngũ trưởng lão thờ ơ liếc nhìn bóng lưng của họ, ánh mắt dừng lại trên người Lăng Tiêu, lông mày hơi nhíu lại, người học sinh này mang đến cho lão một cảm giác hơi kì lạ.

Đến trước Kỹ Pháp Các, Du Tiểu Mặc đưa một tấm lệnh bài cho Lăng Tiêu, sau đó học theo những người khác đặt lệnh bài lam ngọc vào trong một cái lỗ khảm trên vách tường, bên trong lỗ khảm có một màng năng lượng mỏng nhàn nhạt, chỉ là sau khi hắn đặt lệnh bài vào, tấm màng năng lượng kia sẽ biến mất, sau đó cái lồng năng lượng bên ngoài hai tòa các cũng im lặng tách ra một khoảng đủ cho một người bước qua, thời gian mở ra chỉ có thể duy trì ba giây.

Hai người vừa tiến vào bên trong lồng năng lượng, lập tức có một loại mùi mục nát xông vào mũi...

Chương 264: Đắt quá đi mất
Kỹ Pháp Các và Công Pháp Các cùng nằm trong một cái lồng năng lượng, nhưng lại là hai tòa nhà khác nhau.

Nơi Du Tiểu Mặc muốn đi tới chính là Kỹ Pháp Các, bước vào trong lồng năng lượng, Du Tiểu Mặc liền rẽ sang một lối vào bên trái mang đầy màu sắc cổ xưa, bên trên lối đi có một tấm biển màu xanh viết ba chữ lớn "Kỹ Pháp Các".

Lăng Tiêu không có hứng thú với Công Pháp Các, y cũng không cần tu luyện mấy bản công pháp đó, bởi vì khi y mới sinh ra đời, trong đầu y đã có một bản công pháp truyền thừa chỉ thuộc về riêng y, mà bản công pháp này tốt hơn mấy thứ công pháp khác không biết bao nhiêu lần.

Toàn bộ Kỹ Pháp Các đều dùng một loại vật liệu bằng gỗ dựng thành, là một tòa lầu các tràn ngập hơi thở cổ xưa.

Du Tiểu Mặc đi vào liền ngửi thấy mùi gỗ nhàn nhạt, không những không cảm thấy gay mũi, mà còn có một cảm giác thoải mái thích thú.

Bước vào lầu các rộng lớn, trên mặt Du Tiểu Mặc không nén nổi sự sợ hãi thán phục, hắn chưa bao giờ được thấy một tòa lầu các xinh đẹp như vậy, mà loại vật liệu gỗ để xây dựng nên tòa lầu các này lại có một màu xanh lam, bước chân vào đây cứ như thể đang được đặt mình trong đại dương mênh mông vậy.

"Đây là một loại vật liệu gỗ tên là hải lam miên, là một loại cây rất quý giá, những cây hải lam miên có tuổi thọ hơn vạn năm, bên ngoài sẽ tỏa ra một hào quang màu xanh lam nhàn nhạt, loại hào quang này có thể hấp thu bất cứ loại năng lượng nào, cũng như bọt biển, tuổi thọ càng cao, khả năng thừa nhận càng cao." Lăng Tiêu đứng sau lưng Du Tiểu Mặc, vừa giải thích cho hắn.

Du Tiểu Mặc không nhịn được, duỗi một ngón tay ra, khẽ chạm vào vầng sáng của hải lam miên, cảm xúc này xác thực như chạm vào bọt biển, rất mềm, có độ đàn hồi, hưng phấn nói: "Anh nghĩ hải lam miên ở đây có tuổi thọ bao nhiêu năm rồi?"

Lăng Tiêu lười biếng nói: "Nếu không có gì sơ xót, thì khoảng một vạn năm ngàn năm."

Du Tiểu Mặc hít sâu một hơi, bước nhanh vào bên trong.

Trong Kỹ Pháp Các, ngoại trừ trần nhà, sàn nhà và vách tường thì những vật dụng khác đều được làm từ hải lam miên, tất cả các giá sách đựng kỹ pháp đều được làm bằng loại vật liệu này, từng cuốn kỹ pháp rực rỡ muôn màu trưng bày bên trong, đều được năng lượng của hải lam miên bao phủ.

Muốn lấy kỹ pháp ra, phải dùng thẻ của mình trả điểm số trước, số điểm để lấy mỗi bản kỹ pháp đều có ghi ngay bên cạnh, sau khi làm xong thủ tục này mới có thể cầm được kỹ pháp.

Bước vào cửa, thứ họ thấy đầu tiên là những cuốn kỹ pháp có cấp bậc hơi thấp.

Nhưng càng đi vào trong, đẳng cấp của kỹ pháp càng cao, đương nhiên, điểm số cũng càng tăng.
Du Tiểu Mặc nhìn thấy một cuốn kỹ pháp cấp thấp thượng phẩm, mặc dù đây là một loại kỹ pháp cấp bậc thấp, nhưng cái giá trên đó thì không hề thấp chút nào, cần những một trăm năm mươi điểm mới đổi được.

Chỉ là những kỹ pháp này đều dành cho tu luyện giả, hắn vẫn chưa tìm được kỹ pháp dành cho đan sư.

Đi dạo qua nhiều giá sách cũng không thấy, Du Tiểu Mặc không khỏi lén lút lẩm bẩm.

Chẳng lẽ kỹ pháp của đan sư và kỹ pháp của tu luyện giả lại không ở cùng một nơi.

Nghe được tiếng lẩm bẩm của Du Tiểu Mặc, Lăng Tiêu vỗ vỗ vai hắn, thấy hắn quay đầu lại mới chỉ vào một cái cầu thang nho nhỏ cách đó không xa.

Kỹ Pháp Các có hai tầng, tầng hai nhỏ hơn tầng một rất nhiều, chỉ bằng một phần ba mà thôi, ngẩng đầu nhìn về phía trước, ở một vị trí cao hơn bốn mét chính là tầng hai, chỉ có điều đã bị một lớp màng năng lượng màu xanh thật mỏng che mất, cho nên người vào đây là lần đầu tiên chắc chắn sẽ tưởng nơi đó chỉ có vách tường, cũng không chú ý phía trên còn có một tầng nữa.
Du Tiểu Mặc lập tức kéo Lăng Tiêu chạy lên tầng hai.

Bước chân dẫm vào cầu thang gỗ vang lên từng tiếng "Rầm rầm rầm", vang vọng khắp tòa lầu các, những người đang muốn tìm kỹ pháp cũng vô thức nhìn về phía đó, nhưng đa số cũng chỉ thờ ơ liếc nhìn một cái rồi quay đi.

Trên lối vào tầng hai, quả nhiên Du Tiểu Mặc đã thấy được bốn chữ Kỹ Pháp Linh Hồn.

Có điều kỹ pháp linh hồn khá thưa thớt, cho dù học viện Đạo Tâm có giàu mạnh đến mức nào, nhưng số lượng sưu tầm cũng không thể hơn nổi hai trăm bản, trong đó đa số toàn là kỹ pháp cấp thấp và cấp trung, kỹ pháp cấp cao vô cùng ít, mà đỉnh cấp thì tới bóng dáng cũng không có.

Du Tiểu Mặc đi vào bên trong, vị trí trưng bày kỹ pháp ở tầng hai cũng giống như tầng một, giá sách đặt từ ngoài vào trong, mà đẳng cấp của kỹ pháp cũng tăng dần theo thứ tự giá sách.

Quả nhiên, Du Tiểu Mặc nhìn thấy ở giá sách cuối cùng mười cuốn kỹ pháp hoàn toàn khác biệt.
Lồng năng lượng bao quanh những cuốn kỹ pháp này có một sự khác biệt rõ ràng với những bản kỹ pháp khác, sự khác biệt lớn nhất là màu sắc của cái lồng năng lượng này đậm hơn rất nhiều.

Du Tiểu Mặc mừng rỡ cực kỳ, lúc hắn đang muốn chạy qua, thì một tiếng "Ầm" vang lên, cả người đâm vào một màng năng lượng trong suốt, cũng may mà màng năng lượng này có tính co dãn, chứ không chắc mũi hắn lệch qua một bên rồi.

"Cái gì thế?" Du Tiểu Mặc ôm mũi, rên rỉ mà hỏi.

"Tới hải lam miên hai vạn năm cũng có thể lấy được, học viện Đạo Tâm quả nhiên là danh bất hư truyền." Lăng Tiêu đi tới cảm thán một tiếng, sau đó mới giải thích: "Hải lam miên hai vạn năm có nhiều công năng hơn loại một vạn năm tuổi, đại khái chính là hiệu quả tạo kết giới."

Du Tiểu Mặc chọc chọc kết giới kia, đau lòng hỏi: "Vậy phải làm sao mới vào được?"

Lăng Tiêu ý bảo hắn nhìn sang mặt tường gỗ bên cạnh giá sách, ở nơi đó có một cái lỗ khảm, cũng cùng loại với lỗ khảm mà họ đã nhìn thấy lúc đi vào, chỉ có điều cái lỗ này không phải để lệnh bài lam ngọc, mà hình dạng của nó càng giống tấm thẻ trong tay họ hơn, hẳn là phải để thẻ vào đó mới khiến cho hiệu quả của kết giới hải lam miên biến mất.

Du Tiểu Mặc lập tức lấy thẻ đen ra, sau đó bỏ vào.

Vốn cứ tưởng kết giới sẽ biến mất ngay luôn cơ, nhưng đợi mãi đợi mãi, thậm chí còn chẳng có chút phản ứng nào, chẳng lẽ hắn đã đoán sai?

Lăng Tiêu nói: "Dùng thử thẻ của ta xem?"

Du Tiểu Mặc im lặng một chút, sau đó lấy tấm thẻ tím ra để vào, tấm thẻ vừa được đặt vào, kết giới đã trở nên mỏng dần theo tốc độ mắt thường cũng có thể thấy, cuối cùng biến mất hẳn.

"..."

Nếu không phải có Lăng Tiêu đi cùng, thì chuyến đi này của hắn thành tay không hả?

Được rồi, hắn thừa nhận mình không đi nghe ngóng kỹ đã chạy tới đây, về sau hắn sẽ từ chối tái phạm loại sai lầm cấp thấp này.

Lấy lại thẻ của mình, Du Tiểu Mặc đi đến phía trước một quyển trục, liếc nhìn bảng giá một cái, lại im lặng chớp mắt một cái, sau đó hắn yên lặng đi tới trước quyển trục thứ hai, thời gian im lặng chớp mắt còn dài hơn, rồi lại tiếp tục yên lặng đi tới quyển trục thứ ba, đến lúc Du Tiểu Mặc nhìn thấy điểm số phía trên, rốt cục cũng bùng nổ.

"A a a! Đắt quá đi!"

Lăng Tiêu liếc một cái, không thể nín cười được, y hiểu rất rõ tâm trạng của Du Tiểu Mặc, đúng là quá đắt.

Quyển trục đầu kiên là kỹ pháp cao cấp hạ phẩm, cần hai ngàn điểm mới đổi được, quyển thứ hai là kỹ pháp cao cấp trung phẩm, cần ba ngàn điểm, còn quyển ba chính là công pháp cao cấp thượng phẩm, cần bốn ngàn điểm.

Cái giá tiền này đúng là quá cao, cuốn kỹ pháp cao cấp trung phẩm Đường Ngọc Lân muốn đổi cũng chỉ có hai ngàn điểm, vậy mà ở đây lại nhiều thêm một ngàn, bảo sao Du Tiểu Mặc sẽ nổi bão.

Bây giờ đừng nói có thể đổi được hai quyển hay không, tới một quyển cũng đã là vấn đề lớn rồi.
Nhưng cái này cũng gián tiếp giải thích được vì sao những người có thẻ tím mới mở được kết giới, bởi vì một người đã sở hữu một tấm thẻ tím, đương nhiên là tài sản cũng sẽ khấm khá hơn, vì vậy khả năng đổi đồ của họ cũng cao hơn.

Du Tiểu Mặc nhìn chằm chằm vào quyển trục thứ ba, lòng đau đến mức rỉ máu rồi nè, những bốn ngàn điểm hả, hắn dốc sức liều mạng buôn bán hơn một tháng, mà số điểm trong thẻ cũng chỉ tới được ba ngàn bốn trăm điểm, bây giờ sự thật lại nói cho hắn biết, hắn không thể đổi được cuốn kỹ pháp cao cấp thượng phẩm này đâu, đây không phải là sấm sét giữa trời quang sao!

Trong lòng hắn, kỹ pháp có đẳng cấp càng cao càng tốt, cho nên lần này hắn ôm hy vọng sẽ đổi được một cuốn kỹ pháp cao cấp thượng phẩm mà tới đây, vốn tưởng rằng số điểm trong thẻ đã đủ rồi, ai dè giá cả lại cao tới mức không hợp thói thường như vậy.

"Đổi đi." Giọng nói của Lăng Tiêu vang lên bên tai hắn

Du Tiểu Mặc ngẩng đầu nhìn y một cái, rồi lại cúi xuống, việc này là một đả kích quá lớn đối với hắn.

Lăng Tiêu nói: "Nếu điểm trong thẻ của em không đủ, thì cộng thêm điểm của ta hẳn là đủ rồi."

Du Tiểu Mặc gục đầu xuống, ủ rũ nói: "Đủ thì cũng đủ, nhưng chỉ là vừa khít mà thôi, nếu sử dụng hết thì chúng ta chỉ còn lại mỗi chín điểm, hôm nay cũng đến kỳ hạn trả tiền thuê phòng nè, nếu không thuê tiếp, ngày mai sẽ phải dọn ra ngoài."

Hắn có thể chạy về luyện thêm chút linh đan đem đi bán, nhưng hôm qua hắn đã bán hết hàng tồn kho rồi.

Linh thảo Đường Ngọc Lân bán cho hắn cũng đã bị dùng hết, chỗ linh thảo Lăng Tiêu cho lại chẳng gom đủ nổi một bộ, hắn cũng không còn điểm số, cho nên linh đan hạ phẩm không thể luyện được.

Về phần linh đan thượng phẩm, tháng này hắn đã bán quá đủ rồi, nếu bán nhiều hơn nữa sẽ làm người khác nghi ngờ.

Lăng Tiêu sờ sờ đầu hắn: "Chuyện điểm số ta sẽ nghĩ cách, em cứ dùng đi."

Nghe vậy, Du Tiểu Mặc lập tức rũ bỏ hết gánh nặng, thoải mái đồng ý.

Từ sau khi Lăng Tiêu đổi được một tấm thẻ tím, thì tên này liền chẳng thèm nỗ lực kiếm điểm nữa, mỗi ngày đều lười biếng nằm trong phòng, ngẫu nhiên cũng chỉ đi ra ngoài bày quầy với hắn, những người khác một tháng còn vào thâm sơn một hai lần, hoặc lên đài thi đấu luyện tập, còn y thì chẳng thèm đi lấy một lần, cho nên số điểm trong thẻ chỉ giảm chứ không hề tăng.

Tuy Du Tiểu Mặc không phải học sinh khu một, nhưng hắn nhớ rõ bảng xếp hạng mười cường giả đứng đầu dường như có một quy tắc nhất định phải tuân thủ, nếu không tuân theo thì sẽ bị đẩy ra khỏi bảng.

Chương 265: Ngươi là ai thế?
Lăng Tiêu không phải là một người sẽ tuân theo quy tắc, từ trước tới nay y thích làm theo ý mình hơn.

Cho nên từ tháng trước xếp hạng của Lăng Tiêu đã tụt thẳng từ hạng chín xuống hạng mười một, bởi vì y từ chối quá nhiều lời khiêu khích của mọi người.

Mười cường giả đứng đầu của khu một, mỗi tháng phải nhận ba lần khiêu chiến từ người khác, trừ khi không có ai khiêu chiến, như vậy thì không cần tuân theo quy tắc này, nhưng trọng điểm chính là không có người khiêu chiến.

Từ sau khi lấy được thẻ tím, Lăng Tiêu đã không ra ngoài hoạt động gần một tháng rồi.

Vì vậy ấn tượng của y đối với rất nhiều người đã dần phai nhạt, có người thậm chí còn quên mất một người tên là Lăng Tiêu.

Bởi vì mỗi ngày có nhiều chuyện xảy ra lắm, ví dụ như tin tức người nào đó lên cấp, hoặc tin tức ai đó đánh bại ai đó, tầng tầng lớp lớp, thế nên mỗi khi ngươi liên tục không xuất hiện trong thời gian ngắn, mọi người sẽ rất thực tế mà quên mất ngươi.

Chỉ là những người lọt vào bảng mười cường giả đứng đầu vẫn rất được chú ý.

Mỗi tháng những người muốn chen vào bảng xếp hạng không biết bao nhiêu, cho nên những cường giả có tên trên đó sẽ thường xuyên nhận được lời khiêu chiến.

Thứ hạng của Lăng Tiêu là chín, lại biến mất trước mặt mọi người một tháng, cho nên uy danh càng ngày càng nhỏ, cộng với thứ hạng của y gần áp chót, vậy là rất nhiều người muốn khiêu chiến với y, có điều y cứ từ chối mãi thôi, mặc kệ thực lực người kia cao hay thấp, toàn bộ đều bị từ chối.

Du Tiểu Mặc biết rõ có hai nguyên nhân tại sao Lăng Tiêu lại từ chối hết thảy như vậy, mà một nguyên nhân trong đó rất vô sỉ.

Nguyên nhân đầu tiên là y lười, bởi vì có cái câu gọi là không động đậy sẽ mất hết nhiệt tình ấy, điều này cũng được ứng dụng trên người Lăng Tiêu.

Nguyên nhân thứ hai chính là cái kiểu khiêu chiến thế này chẳng kiếm được bao nhiêu điểm, mục tiêu của y là một trận phải được hai trăm điểm trở lên kìa, mà làm gì có tên ngu nào lại cầm nhiều điểm như vậy để đi đặt cược chứ hả, đâu phải ai cũng giống như Tôn Triết.

Cho nên tháng trước, bởi vì y từ chối tất cả mọi lời khiêu chiến, thứ hạng cũng tự động bị loại khỏi bảng xếp hạng.

Bây giờ Lăng Tiêu đã nói sẽ nghĩ cách, nhất định là phải chăm chỉ hơn rồi.

Du Tiểu Mặc biết rõ y nói được là sẽ làm được, cho nên không thèm xoắn suýt nữa.

Hắn đem hết điểm số trong thẻ của mình chuyển qua thẻ của Lăng Tiêu, sau đó đi đến trước ngăn thứ ba, để thẻ vào khe hở trên đó rồi quẹt một cái, điểm số bên trong lập tức ào ào bay mất, cuối cùng chỉ còn lại một con số chín nằm lẻ loi, làm cho Du Tiểu Mặc thấy mà đau lòng quá chừng.

Cũng may mà không tốn oan uổng, Du Tiểu Mặc nhìn quyển trục bên trong ô vuông và nghĩ như vậy.

Kỹ pháp linh hồn cao cấp chỉ có mười quyển, nhưng kỹ pháp cao cấp thượng phẩm thì chỉ có đúng một quyển trên tay hắn mà thôi, còn dư lại thì đa số là hạ phẩm, khoảng sáu bản, ba quyển còn lại là trung phẩm.

Tuy không biết học viện còn có hàng tồn hay không, nhưng cứ nghĩ đến việc mình may mắn lấy được một cuốn kỹ pháp thượng phẩm duy nhất là Du Tiểu Mặc đã không nén nổi mừng thầm một hồi, vuốt vuốt quyển trục yêu thích không lỡ buông tay, đây chính là món đồ hắn đã phải bỏ ra bốn ngàn điểm số để đổi đó.

Lấy lại tấm thẻ, không lâu lắm, kết giới lại dần dần ngưng tụ.

Du Tiểu Mặc cầm quyển trục đi đến trước mặt Lăng Tiêu, đang muốn nói chuyện với y, nhưng một hồi tiếng bước chân nhỏ nhẹ đột nhiên truyền vào từ bên ngoài, mấy giây sau, một mỹ nữ có dung mạo tuyệt sắc xuất hiện trong tầm mắt.

Cô gái kia hiển nhiên cũng không ngờ ở đây sẽ có người, bước chân hơi dừng một chút, chỉ là khi nàng nhìn thấy dung mạo của người nọ, vẻ mặt kinh ngạc lập tức bị thay thế bằng sự lạnh lùng.
Cô gái này không phải là ai xa lạ, mà chính là Đằng Tử Tâm mà Du Tiểu Mặc chưa gặp đã lâu.

Nàng sẽ xuất hiện ở nơi này, tám chín phần là có mục đích giống Du Tiểu Mặc.

Bầu không khí vốn vẫn yên tĩnh càng trở nên im lặng hơn, Du Tiểu Mặc cũng không ngờ lại gặp được Đằng Tử Tâm ở chỗ này, sau khi kinh ngạc qua đi cũng chẳng chào hỏi nàng, dù sao cho tới giờ bọn họ cũng chưa từng quen nhau.

Lúc này, lại một tiếng bước chân nữa vang lên, theo giọng nói thánh thót kia, là một cô gái nữa đi ra từ phía sau Đằng Tử Tâm, "Tử Tâm, sao lại đứng ở đây không đi tiếp?"

Đây là lần đầu tiên Du Tiểu Mặc được nhìn thấy một mỹ nữ ăn mặc mát mẻ như vậy trong học viện đó.

Dáng người mỹ nữ cao gầy, mái tóc dài đen nhánh rủ xuống bên hông, nhìn xuống chút nữa là một đôi chân trắng nõn gợi cảm, chỉ được che chắn bằng một lớp vải thật mỏng, đường cong của cặp đùi đẹp đẽ kia hiện ra gần như là rõ ràng qua lớp vải mỏng dính ấy, không thể phủ nhận, đây là một cặp mùi đẹp đến mê người, hơn nữa dung mạo của nàng cũng chẳng kém gì Đằng Tử Tâm, nhất là bộ ngực nở nang cao vút được miêu tả rất sinh động.

Nhìn thấy họ, mỹ nữ sửng sốt một chút, ánh mắt liếc qua Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu một lần, cuối cùng lại nhìn về phía Đằng Tử Tâm toàn thân đầy lãnh ý: "Tử Tâm, họ là?"

"Không quen biết." Đằng Tử Tâm trả lời thản nhiên, gần như không có một chút xao động, như thể nàng thật sự không hề biết Du Tiểu Mặc vậy đó.

Mỹ nữ cũng không nhận ra chỗ nào kì lạ, liền tin tưởng, sau đó cũng chẳng thèm ban cho họ một ánh mắt, nói với Đằng Tử Tâm: "Không phải ngươi muốn đổi kỹ pháp cao cấp sao? Nhanh đi."

Thấy bạn thân không hỏi thêm nữa, nét mặt lạnh lùng của Đằng Tử Tâm mới dịu đi một chút, nghe được câu nói phía sau, liền gật đầu, lấy ra một tấm thẻ.

Du Tiểu Mặc lơ đãng liếc qua, phát hiện ra đó là một tấm thẻ màu tím, nhưng nghĩ tới thân phận của Đằng Tử Tâm thì hắn cũng chẳng buồn bất ngờ nữa.

Hắn đã từng nghe nói qua, năm thế lực lớn ở học khu B có một thế lực gọi là Đằng Vân, hình như thế lực này do người của Đằng gia thành lập, đã truyền lại từ rất nhiều năm trước, còn có một đoạn lịch sử không nhỏ, có Đằng Vân hậu thuẫn, hẳn là tấm thẻ tím của Đằng Tử Tâm đã có từ lúc bước vào học viện.

Nhưng Du Tiểu Mặc không hề hâm mộ đâu.

Bởi vì tất cả điểm số trong thẻ là hắn dựa vào cố gắng của bản thân tự kiếm được, qua hơn một tháng vất vả mới tích đủ, cho nên hắn có tự tin, nếu Đằng Tử Tâm ở cùng vị trí với hắn, nàng tuyệt đối không thể tích lũy đủ số điểm để đổi một cuốn kỹ pháp cao cấp thượng phẩm.

Quan trọng nhất là, thẻ tím của Lăng Tiêu cũng là thẻ tím của hắn, cho nên hắn căn bản chẳng cần phải lãng phí thêm năm trăm điểm để đi đổi làm gì.

Nghĩ vậy, Du Tiểu Mặc liền kéo tay Lăng Tiêu chuẩn bị đi, bây giờ hắn đã có một nửa khác rồi, nếu là lúc trước có lẽ hắn sẽ thích một em gái kiểu như thế này này, sau đó cố gắng nán lại nhìn người ta một chút, nhưng bây giờ có cho thì hắn cũng không thèm nhé, chớ nói chi là ở lại đây xem sắc mặt của Đằng Tử Tâm.

Lăng Tiêu đeo cái mặt nạ xấu xí kia cho nên không thể nhìn được ra y có ý kiến gì hay không, tuy thời điểm không đeo mặt nạ cũng chẳng thể đoán nổi, có điều trước khi bị Du Tiểu Mặc kéo đi, y quay đầu lại liếc nhìn hai người kia.

"Đứng lại!"

Đúng lúc này, Đằng Tử Tâm đột nhiên sẵng giọng la lớn.

Lầu các vốn rất yên tĩnh, tiếng quát này của Đằng Tử Tâm cứ như sấm rền bên tai vang đội khắp tầng hai.

Du Tiểu Mặc dừng bước, cau mày quay đầu lại, chỉ nhìn thấy Đằng Tử Tâm đang dùng vẻ mặt âm u đi về phía họ, trên người được bao phủ một loại áp suất thấp, nhanh chóng đi tới trước mặt họ.
"Cuốn kỹ pháp cao cấp thượng phẩm kia bị ngươi lấy mất?" Đằng Tử Tâm lạnh giọng hỏi.

Tuy rất không muốn nói chuyện với Du Tiểu Mặc, nhưng lần này Đằng Tử Tâm không thể không mở miệng, bởi vì lần này nàng tới đúng là vì muốn đổi cuốn kỹ pháp thượng phẩm duy nhất kia, nhưng mới nãy thôi, nàng lại phát hiện vị trí đặt cuốn kỹ pháp kia đã trống rỗng, trong mười ô vuông, chỉ có cuốn kỹ pháp kia là biến mất, mà lúc này cũng chỉ có hai người Du Tiểu Mặc.

Mỹ nữ ngực lớn đi theo Đằng Tử Tâm nghe nói thế cũng lập tức lộ ra nét mặt kinh ngạc, tên đan sư thoạt nhìn không có danh tiếng này lại đủ vốn liếng để đổi một chuyến kỹ pháp cao cấp thượng phẩm sao, chẳng lẽ hắn thuộc mấy thế lực kia?

Mỹ nữ suy nghĩ cẩn thận, nhưng mãi mà vẫn không nghĩ ra nổi có thế lực nào lại liên quan tới Du Tiểu Mặc.

Du Tiểu Mặc vốn là bối rối nhướn mày, nhưng sau đó lại dùng vẻ mặt nghiêm túc mà hỏi: "Ngươi là ai thế?"

Ẩn ý của câu nói này chính là ta không biết ngươi.

Đằng Tử Tâm cứng họng, sắc mặt càng trở nên khó coi hơn, nàng nhớ tới mới nãy mình cũng nói với bạn thân ba chữ, nếu bây giờ nàng lại nói là mình biết hắn, chẳng khác nào tự tát mình.

"Ta bỏ ra năm ngàn điểm, đổi cuốn kỹ pháp thượng phẩm trên tay ngươi." Đằng Tử Tâm cố nén lửa giận trong lòng, rồi nói một điều kiện như vậy, đối với cuốn kỹ pháp kia, nàng nhất định phải có được.

Mỹ nữ không khỏi kinh hô một tiếng: "Tử Tâm, năm ngàn điểm không phải là một con số nhỏ đâu."

Thân là bạn của Đằng Tử Tâm, mỹ nữ biết rõ trong thẻ tím của Đằng Tử Tâm cũng chỉ có năm ngàn điểm, bên trong ngoại trừ một ngàn năm trăm điểm do Đằng Tử Tâm tự kiếm, thì còn dư lại đều mượn từ Đằng Vân bang.

Mặc dù Đằng Vân bang là một trong năm thế lực lớn ở học khu B, thực lực cũng rất mạnh, nhưng ngày càng có nhiều học sinh gia nhập, chi tiêu nội bộ cũng càng lúc càng lớn, cộng với lúc trước lượng tiêu thụ linh đan bị xói mòn, thì ba ngàn năm trăm điểm đối với Đằng Vân bang đã không phải là một con số nhỏ nữa rồi.

Lý do Đằng Vân bang đưa số điểm này cho Đằng Tử Tâm là vì biểu ca của nàng đã bị người khác tạo áp lực, nếu như bị họ biết được, Đằng Tử Tâm vì đổi một cuốn kỹ pháp cao cấp từ trong tay người khác, mà bỏ ra số điểm nhiều hơn giá gốc tới một ngàn, nhất định sẽ bị những người còn lại nắm thóp.

Đương nhiên, suy nghĩ của bạn thân không có nghĩa là suy nghĩ của Đằng Tử Tâm, nàng là đan sư kiệt xuất nhất đời này của Đằng gia, muốn gì có nấy, tới ba ngàn năm trăm điểm nàng cũng không để vào mắt, nói ra điều kiện trao đổi như vậy cũng hoàn toàn là vì nàng không nuốt trôi được cơn tức này.

Chương 266: Tu Di Ấn
Từ khi nhập học tới giờ, Du Tiểu Mặc đã đoạt danh tiếng của nàng vô số lần, mà cũng nhiều lần dẫm nát sự kiêu ngạo của nàng dưới lòng bàn chân.

Nếu như không phải nơi này là học viện Đạo Tâm, nàng đã sớm dùng thế lực của Đằng gia để cho Du Tiểu Mặc không thể sống yên ổn ở Viêm thành, cho nên Đằng Tử Tâm chỉ có thể nhẫn nhịn.

Bây giờ Du Tiểu Mặc lại xuất hiện trước mặt nàng, không những xuất hiện mà còn cướp đi kỹ pháp nàng muốn đổi, Đằng Tử Tâm rốt cuộc cũng không thể nhẫn nhịn nổi nữa, vì vậy liền nói ra điều kiện kia.

Trong mắt Đằng Tử Tâm, không ai sẽ không động tâm với năm ngàn điểm.

Thế nhưng mà, tính toán của nàng sẽ phải thất bại thôi, bởi vì người đứng trước mặt nàng không phải là ai khác mà chính là Du Tiểu Mặc.

Du Tiểu Mặc chỉ cần vất vả một chút là trong vòng hai đến ba tháng hắn có thể kiếm được năm ngàn điểm, đoán chừng toàn bộ học viện chắc chẳng có ai dữ dội như hắn, bởi vì không phải ai cũng có được một không gian có thể gieo trồng linh thảo thượng phẩm, cho nên nếu so sánh thì năm ngàn điểm đối với Du Tiểu Mặc như một miếng sườn nướng, tuy hấp dẫn thật đấy, nhưng không đến mức làm cho hắn thèm ăn đến chảy nước miếng.

Đối với cái giọng điệu nói như bố thí và cái cảm giác ưu việt kia của Đằng Tử Tâm, Du Tiểu Mặc thật sự không biết mình nên phản ứng thế nào cho phải nữa, chẳng lẽ trên mặt hắn có một tờ giấy viết "Ta là tên tiểu nhân tham tài" sao?

Nghĩ vậy, Du Tiểu Mặc nghiêng đầu một lần nữa, nhìn về phía Đằng Tử Tâm, dùng vẻ mặt thành thật mà hỏi: "Ngươi là ai thế?"

Sắc mặt Đằng Tử Tâm khó coi hơi vài phần.

Lăng Tiêu xem mà vui quá chừng, mấy chữ kia có tính trả thù mạnh mẽ hơn bất cứ lời dài dòng nào.

Đằng Tử Tâm nếu muốn để cho Du Tiểu Mặc nói chuyện tử tế với nàng, trừ khi nàng nói bọn họ biết nhau, tự vả cho mình một cái thì mới được, hiển nhiên Đằng Tử Tâm cũng nghĩ tới chỗ này, hai mắt dường như đã muốn phun ra lửa rồi.

"Du Tiểu Mặc, ngươi đừng có ra vẻ với ta, đến cùng thì có đổi hay không?"

Đằng Tử Tâm trực tiếp vạch mặt, rốt cục cũng thừa nhận mình biết Du Tiểu Mặc.

Mỹ nữ đứng bên cạnh nghe được cái tên này, rốt cục cũng biết vì sao lúc trước Đằng Tử Tâm lại nói không quen biết họ, với tư cách là bạn tốt của Đằng Tử Tâm, đương nhiên cái tên Du Tiểu Mặc cứ như sấm bên tai nàng, sự tò mò về Du Tiểu Mặc cũng không thấp, chỉ là không ngờ, Tử Tâm lại trở nên yếu thế trước mặt hắn.

"Đằng Tử Tâm, ta cố gắng buôn bán được bốn ngàn điểm mới đổi được cuốn kỹ pháp cao cấp kia, ngươi cảm thấy ta sẽ đổi sao? Nói thật, cho dù ngươi bỏ ra một vạn điểm ta cũng không đổi."

Không phải Du Tiểu Mặc muốn châm chọc nàng, mà Đằng Tử Tâm thật sự khinh thường người khác.

Mỹ nữ biết rõ sự cao ngạo của Đằng Tử Tâm, cũng biết để cho nàng nói lời như vậy đã không dễ dàng, vậy mà cái tên Du Tiểu Mặc này vẫn tự cho là dùng, rốt cục cũng không nhìn được.

"Đến cùng thì ngươi muốn sao mới nhường kỹ pháp lại?"

Nghe được câu hỏi kia, Du Tiểu Mặc lắc đầu: "Ta nghĩ ta đã nói rất rõ ràng, ta sẽ không nhường lại cuốn kỹ pháp kia, các ngươi đừng uống phí tâm tư."

"Rất tốt, ngươi đã không chịu lấy ra, vậy thì ta muốn khiêu chiến ngươi." Gương mặt của Đằng Tử Tâm lúc này đã mang theo một chút âm độc và giận dữ khó nén.

Đây là lần đầu tiên có người khiêu chiến với hắn đó nha, Du Tiểu Mặc kinh ngạc vô cùng.

Cấp bậc của hai người khác nhau, hắn vẫn chỉ là cấp năm hạ phẩm, mà Đằng Tử Tâm thì có vẻ đã là trung phẩm.

Đằng Tử Tâm thấy hắn không nói lời nào, giơ tấm thẻ tím trên tay lên: "Nếu như ta thua, tấm thẻ tím này và điểm số bên trong sẽ là của ngươi, nhưng nếu ta thắng ngươi phải đưa cho ta cuốn kỹ pháp cao cấp kia, có dám nhận lời khiêu chiến của ta không?"

Du Tiểu Mặc vốn còn muốn từ chối cơ, nhưng sau khi nghe cái giá Đằng Tử Tâm mang ra cược kia, đột nhiên cũng động tâm chút chút, năm ngàn điểm cộng thêm với một tấm thẻ tím đó, nếu như hắn có thể thắng thì mấy tháng tới không cần mệt mỏi nữa rồi.

Thế nhưng mà, Du Tiểu Mặc nghĩ đi nghĩ lại, vẫn lắc đầu: "Xin lỗi, ta không có hứng thú với lời khiêu chiến của ngươi."

"Du Tiểu Mặc, ngươi là đồ hèn sao? Ngay cả lời khiêu chiến của một nữ nhân cũng không dám nhận." Ánh mắt của Đằng Tử Tâm trở nên lạnh lẽo, không ngờ hắn lại từ chối dứt khoát như vậy.

"Ta có phải đồ hèn hay không chẳng liên quan gì đến chuyện này, học viện có quy định, người bị khiêu chiến có quyền từ chối bất cứ lời khiêu chiến nào, ta không muốn nhận thì ta không nhận, nếu ngươi khó chịu thì đi tìm học viện mà lý luận đi." Sau khi Du Tiểu Mặc dùng cái giọng vô lại nói câu kia, liền kéo Lăng Tiêu đi mất.

Tuy cái điều kiện của Đằng Tử Tâm cũng làm cho hắn động tâm lắm, nhưng hắn không muốn gây phiền toái, mà cái người tên là Đằng Tử Tâm này là một sự phiền toái rất lớn, nếu thật sự chấp nhận lời khiêu chiến của nàng, còn không biết sẽ có phiền toái gì chờ đợi hắn đâu, nhưng hiển nhiên hắn đã quên mất, không đáp ứng thì phiền toái cũng không mất đi, thậm chí còn lớn hơn kìa.

Rời khỏi Kỹ Pháp Các, Du Tiểu Mặc nhìn công pháp các ở đối diện, cuối cùng vẫn lắc đầu rời đi.

Ý định ban đầu của hắn là, sau khi đổi một cuốn kỹ pháp cao cấp thượng phẩm, số điểm trong thẻ có thể còn lại không ít, cho nên hắn có ý định đổi kỹ pháp xong sẽ qua công pháp các xem xem có công pháp nào lợi hại hơn cả Thiên Hồn Kinh không, nhưng mà cứ nghĩ tới con số chín lẻ loi trong thẻ kia, hắn cảm thấy tốt nhất là đừng đi vào kích thích bản thân thì hơn.

Cũng không lâu lắm, hai người đã về phòng, Lăng Tiêu phải đi kiếm thêm điểm, cho nên ngồi lại một chút rồi rời đi.

Du Tiểu Mặc cầm cuốn kỹ pháp, than thở một tiếng rồi chạy lên lầu tu luyện.

Đây là thứ mà hắn phải dùng cả gia sản để đổi đó nha, nếu không tu luyện thì quá có lỗi với bốn ngàn điểm kia rồi.

Du Tiểu Mặc lấy quyển trục ra, giải hết phong ấn bên trên, sau đó phóng tới mặt đất chậm rãi mở ra.

Đây là một quyển trục dài khoảng 50cm, chữ viết trên đó như được điêu khắc vậy, vàng lấp lánh, thậm chí bên ngoài còn tỏa ra một ít tia sáng óng ánh, phải tới gần cuối quyển trục Du Tiểu Mặc mới phát hiện ra tên của cuốn kỹ pháp này - Tu Di Ấn.

Du Tiểu Mặc lập tức mừng thầm vì lúc trước không lập tức chấp nhận lời khiêu chiến của Đằng Tử Tâm.

Kỹ pháp lợi hại như vậy, nếu thật sự phải đưa nó cho Đằng Tử Tâm, chắc hắn sẽ hối hận cả đời mất, nhất là cái chuyện làm mai mối cho người mình không thích, hắn sẽ tuyệt đối không làm đâu.

Nhưng bởi vì Tu Di Ấn là một loại kỹ pháp khá nghịch thiên, cho nên muốn tu luyện thành công cực kỳ khó khăn.

Bên trên quyển trục cũng đã nói rõ ràng, nếu không có ý chí cứng cỏi và sự kiên nhẫn, thì dù có lấy được quyển trục này, cũng không thể tu luyện được chiêu thức lợi hại nhất của Tu Di Ấn.

Du Tiểu Mặc cố nén kích động trong lòng, dựa theo hướng dẫn bên trên, bắt đầu phóng sức mạnh linh hồn ra, đến khi sức mạnh linh hồn của hắn tiếp xúc với những kí tự vàng kia, thân thể đột nhiên chấn động một cái, sau đó những chữ kia như sống lại, nguyên một đám kí tự như thể đang nhún nhảy dũng mãnh tiến vào mi tâm của hắn, mãi cho tới khi kí tự cuối cùng biến mất mới thôi.

Du Tiểu Mặc mở to mắt, hắn phát hiện trong đầu mình bỗng nhiên thêm một vài thứ, ý thức lại không tự chủ được mà xuất hiện trong đầu một lần nữa, hắn phát hiện, bên ngoài những tinh thể màu trắng kia có thêm một lớp vàng nhạt, tuy không biết là vật gì, nhưng hẳn là có liên quan tới Tu Di Ấn.

Lui ý thức ra khỏi đầu, Du Tiểu Mặc cũng không lập tức tu luyện Tu Di Ấn.

Hắn cuộn quyển trục đã trống vào, đi xuống lầu mới phát hiện Lăng Tiêu vẫn chưa về, liền chạy đi tìm Bách Lý Tiểu Ngư mượn linh thảo.

Mặc dù biết nhiều lúc thì Lăng Tiêu vẫn có thể tin, nhưng để đề phòng, Du Tiểu Mặc quyết định phải luyện thêm chút linh đan, để đảm bảo ngày mai sẽ không thật sự phải dọn về phòng miễn phí, nếu thế thật thì quá mất thể diện đi.

Lúc trước Bách Lý Tiểu Ngư đã sớm biết Du Tiểu Mặc kiếm điểm vì đổi một quyển kỹ pháp, lúc nghe được hắn hết điểm cũng không bất ngờ, ngược lại còn rất hào phóng đưa cho hắn hai mươi bộ nguyên liệu, lại còn bảo Du Tiểu Mặc không cần trả lại, bởi vì nếu không có Du Tiểu Mặc, sẽ không có Bách Lý Tiểu Ngư của hiện tại.

Bây giờ Bách Lý Tiểu Ngư đã hoàn toàn không cần dựa vào ca ca nữa rồi, chính hắn cũng có thể kiếm được gần một ngàn điểm mỗi tháng, mặc dù không bằng Du Tiểu Mặc, nhưng Bách Lý Tiểu Ngư cảm thấy thỏa mãn rồi, hơn nữa vì hắn luôn kiên trì luyện đan, bây giờ tu vi đã đột phá khỏi hạ phẩm, trở thành một đan sư cấp bốn trung phẩm rồi.

"Thật sự không cần ta trả lại?" Du Tiểu Mặc hỏi thêm lần nữa.

"Ngươi dài dòng quá, đã nói không cần thì không cần chứ sao." Bách Lý Tiểu Ngư liếc hắn một cái.

Tiểu Ngư thiếu gia, hình tượng của ngươi, đi đâu hết rồi!

Du Tiểu Mặc cảm thấy, hình như hắn đã làm hư Bách Lý Tiểu Ngư rồi, thiếu niên cười rộ lên mang theo một cảm giác khờ khạo ngây ngô của một tháng trước, bây giờ đã bị một kẻ nham hiểm thay thế.

Hắn thừa nhận một tháng này xảy ra không ít chuyện, bởi vì bọn họ đã làm dâng lên cơn sóng luyện đan chất lượng tốt, cũng làm cho lượng tiêu thụ của năm thế lực lớn bị sụt giảm nghiêng trọng, kết quả là những kẻ đầu sỏ như Du Tiểu Mặc và Bách Lý Tiểu Ngư bị theo dõi, đủ các loại âm mưu tầng tầng lớp lớp, rèn luyện cho vị thiếu gia ngây thơ Bách Lý Tiểu Ngư thành cái dạng này.

Nhưng Bách Lý Tiểu Ngư đã nói đến mức này rồi, hắn cũng không cần khách khí nữa.

Sau khi trở về, Du Tiểu Mặc liền chạy lên lầu luyện đan, chỉ là đợi hắn luyện xong hết, Lăng Tiêu đã về rồi, tiện thể còn mang theo hai trăm điểm số làm chiến lợi phẩm.

Tốc độ này, Du Tiểu Mặc bàng hoàng câm nín.

Chương 267: Ước chiến
Ngày hôm sau, Du Tiểu Mặc kéo Lăng Tiêu đi trả tiền phòng.

Bởi vì hôm qua thời hạn thuê phòng của họ đã đến, lẽ ra Cống trưởng lão sẽ bắt bọn họ dọn ra trong ngày hôm nay, nhưng Cống trưởng lão cũng biết đại khái bọn họ có việc nên đến chậm, cũng không phái người đi thông báo.

Với năng lực của Du Tiểu Mặc hôm nay, Cống trưởng lão hoàn toàn không lo lắng hắn sẽ không trả nổi tiền thuê phòng.

Ra cửa, Du Tiểu Mặc mới biết được có một chuyện xấu liên quan đến hắn đã bị đồn ầm khắp nơi.
Ngày hôm qua sau khi Đằng Tử Tâm khiêu chiến hắn mà không được đáp lại, sau khi trở về liền bảo người ta lan rộng tin này ra ngoài, nói Du Tiểu Mặc không dám nhận lời khiêu chiến của một nữ nhân, huyên náo xôn xao cực kì.

Du Tiểu Mặc không ngờ cô ả kia lại dùng cách này để ép hắn nên đài thi đấu.

Thủ đoạn quá tởm, nhưng không thể nói rất có tác dụng, bây giờ thanh danh của hắn đã vì chuyện này mà tổn thất không nhỏ, tuy rằng hắn cũng chẳng quan tâm tới cái thứ gọi là thanh danh ấy, nhưng cứ bị người ta nói là còn không dám đấu với nữ nhân, cái cảm giác này vẫn rất khó chịu, nhất là đối tượng kia còn là Đằng Tử Tâm.

Đi hết một đường, Du Tiểu Mặc phát hiện ánh mắt của nhiều người nhìn hắn rất kì quái.

Lăng Tiêu xoa đầu hắn, nhếch môi cười nói: "Nếu em không thích, thì để ta giải quyết ả là được."

Khóe miệng Du Tiểu Mặc giật một cái, "Không cần, đừng vì cô ta mà bại lộ bản thân."

Chuyện của Đằng Tử Tâm hắn sẽ giải quyết, nữ nhân kia đã thích so đo với hắn, thì hắn cũng không cần khách khí nữa, sớm muộn gì cũng có một ngày hắn hung hăng dẫm nát Đằng Tử Tâm dưới chân, nhưng thực ra có một việc hắn mong đợi lắm lắm, không biết lúc Đằng Tử Tâm biết hắn đã học kỹ pháp kia rồi, thì nét mặt sẽ ra sao nhỉ.

Tính toán thì hay lắm, nhưng nàng nhất định không ngờ được vừa về hắn đã học Tu Di Ấn luôn rồi.

Đến chỗ thuê phòng, quả nhiên Cống trưởng lão đang chờ bọn họ.

Du Tiểu Mặc đưa thẻ của Lăng Tiêu cho Cống trưởng lão, nói: "Cống trưởng lão, con muốn thuê nửa tháng."

Bây giờ hắn tạm thời không cần tích lũy điểm để đổi kỹ pháp nữa rồi, chỉ một quyển Tu Di Ấn kia cũng đủ cho hắn học thật lâu, cho nên hắn quyết định bỏ hết điểm vào tiền thuê phòng, sau này cũng không cần cách một thời gian ngắn lại chạy tới gia hạn.

Làm thủ tục xong xuôi, Cống trưởng lão trả lại thẻ cho hắn, "Du Tiểu Mặc, ngươi đã nghe nói về sự kiện kia phải không?"

Tuy câu này không đầu không đuôi nhưng Du Tiểu Mặc hiểu lão đang nói đến chuyện nào, liền gật gật đầu.

"Nếu ngươi không muốn đấu với Đằng Tử Tâm, thì có thể tìm vị sư phụ kia của ngươi." Cống trưởng lão đột nhiên mở lời, giọng điệu cũng mang theo ý cười, phảng phất như có hàm nghĩa gì đó, lời này cũng không coi thường Du Tiểu Mặc, từ lúc biết hắn đã lên cấp năm, Cống trưởng lão cũng hiểu Đằng Tử Tâm đã bị hắn hạ thấp rồi.

Du Tiểu Mặc nghĩ nghĩ, vẫn lắc đầu, chưa nói tới việc bây giờ hắn không biết lão đầu kia ở đâu, nếu như không nhận lời khiêu chiến của Đằng Tử Tâm, người khác sẽ nhìn hắn thế nào đây? Việc này đã trở thành vấn đề về tôn nghiêm của nam nhân rồi, hắn cũng không được phép từ chối nữa!

Rời khỏi chỗ Cống trưởng lão, hai người lại đi tới điểm tiêu thụ linh đan.

Hai mươi bộ nguyên liệu mượn ở chỗ Bách Lý Tiểu Ngư đã được hắn luyện thành hai mươi viên linh đan rồi, vốn định là ba ngày mới đến bày quầy một lần, nhưng giờ trong thẻ hắn đã chẳng có điểm nào.

Chỉ là Du Tiểu Mặc không ngờ phiền toái lại tới nhanh đến vậy, quầy hàng vừa được mở ra, đã có một đám người mang khí thế hung hăng xông tới.

"Ta là tam đầu mục của Đằng Vân bang Đằng Giao, nghe nói ngươi không dám nhận lời khiêu chiến của đại tiểu thư, là một người nam nhân, ngươi thật sự đã làm toàn thể nam nhân mất mặt." Đằng Giao dẫn đầu mang sắc mặt bất thiện nhìn chằm chằm vào Du Tiểu Mặc.

Du Tiểu Mặc không nhịn được mà đảo mắt khinh bỉ, dứt khoát nói thẳng: "Được rồi, không phải là Đằng Tử Tâm muốn đổi kỹ pháp của ta sao, ngươi trở về nói cho cô ta biết, kỹ pháp đã không còn, nếu như cô ta thật sự muốn đấu với ta, vậy ta cũng có thể tùy thời tiếp nhận, chỉ là phương pháp đấu do ta quyết định, nếu không đồng ý thì quên đi, các ngươi cũng đừng đến làm phiền ta nữa."

Sắc mặt Đằng Giao khẽ thay đổi, nhưng không thể nổi giận, chỉ có thể hừ lạnh một tiếng: "Ngươi chớ đắc ý."

Nói xong cái câu có vẻ là uy hiếp này, Đằng Giao liền dẫn người đi mất, đúng là đến vội vàng mà đi cũng vội vàng.

Sau khi trở về, Lăng Tiêu bảo người ta mang chuyện Đằng Tử Tâm cưỡng ép Du Tiểu Mặc phải đổi kỹ pháp cao cấp ở Kỹ Pháp Các truyền ra ngoài, bởi vì chủ đề này đang được rất nhiều người chú ý, cho nên rất nhanh đã được đồn ầm khắp nơi, cuối cùng số người nói xấu Du Tiểu Mặc cũng giảm bớt đi.

Dù sao chuyện kỹ pháp cao cấp cũng khó mà giấu được, còn không bằng để cho người ta truyền đi, rồi làm Đằng Tử Tâm khó ở một hồi, đối với cách làm của Lăng Tiêu Du Tiểu Mặc tỏ vẻ đồng ý.

Buổi chiều hôm sau, Đằng Tử Tâm liền đáp lại, nàng chấp nhận bất cứ hình thức thi đấu nào.

Đã sớm đoán được Đằng Tử Tâm sẽ không bỏ qua, Du Tiểu Mặc cũng không cảm thấy bất ngờ, chỉ là hắn còn chưa nghĩ ra nên đấu gì với Đằng Tử Tâm mới được.

Lăng Tiêu lười biếng dựa vào ghế, đưa mắt nhìn Du Tiểu Mặc đang ngồi cau mày bên kia, thờ ơ nói: "Nghe nói còn nửa năm nữa học khu B sẽ tổ chức giải thi đấu, nếu là một trong mười người đứng đầu sẽ được vào học khu A."

Du Tiểu Mặc nghe xong, lập tức hiểu rõ ý định của y, "Anh nói là, hẹn Đằng Tử Tâm tham gia giải đấu nửa năm sau? Nhưng em nhớ đa số những đan thư tham dự giải đấu kia đều là cấp sáu."

"Còn nửa năm cơ mà, chẳng lẽ em không có lòng tin mình sẽ lên được cấp sáu?" Lăng Tiêu nhướn mày.

Du Tiểu Mặc gãi đầu một cái, "Không phải thế." Lên cấp sáu trong vòng nửa năm thì hắn vẫn có lòng tin.

Lăng Tiêu cười nhạo: "Sao, đừng bảo em lo lắng Đằng Tử Tâm không lên cấp được chứ?"

"Ầy..." Không thể nói hắn đang có ý nghĩ này được.

Lăng Tiêu gõ đầu hắn một cái, "Ngốc, cấp bậc của em bây giờ kém cô ả một phẩm, nếu trong vòng nửa năm ả không thể trở thành đan sư cấp sáu, thì cái này chính là cách trả thù tốt nhất, nếu như hai người cùng lên cấp, với sự kiêu ngạo của Đằng Tử Tâm cũng không thể chấp nhận được, còn nữa, cho dù nửa năm sau cấp bậc của Đằng Tử Tâm có cao hơn em, thì với tốc độ mất hai năm mới thành đan sư cấp sáu của ả, em thấy Đằng Tử Tâm còn mặt mũi sao?"

Du Tiểu Mặc nghe mà trợn mắt há miệng, nhảy dựng lên giơ ngón tay cái, hưng phấn nói: "Chỉ có anh mới âm hiểm như vậy, cách giết người không dính máu cao minh thế này cũng bị anh nghĩ ra, cứ làm như thế đi!"

Lăng Tiêu kéo hắn vào trong lòng, nhéo nhéo má, "Ta âm hiểm sao?"

Du Tiểu Mặc vội vàng đầu hàng, "Anh không âm hiểm, anh thật là thông minh, em phục rồi, buông em ra đi."

Tay của Lăng Tiêu trượt vào dưới vạt áo của hắn, ghé vào tai Du Tiểu Mặc thấp giọng cười nói: "Ta không cần em phục, chỉ cần em cam chịu nằm dưới ta là được."

Du Tiểu Mặc lập tức đập cái tay kia ra, mỗi lần nói chuyện nghiêm túc với tên này thì đều bị y lừa gạt đến chỗ không đứng đắn tẹo nào.

Sau đó, Du Tiểu Mặc nhờ Bách Lý Tiểu Ngư truyền lại tin tức này cho Đằng Tử Tâm.

Quả nhiên, việc hắn ước chiến với Đằng Tử Tâm ở giải thi đấu nửa năm sau lập tức làm oanh động.

Chỉ là bởi vì mặt mũi, cộng với lòng tự trọng quấy phá, cho nên dù Đằng Tử Tâm biết chuyện này bất lợi với nàng, nhưng vẫn chấp nhận, hai bên hẹn nửa năm sau sẽ tham gia giải thi đấu học viện tổ chức, căn cứ vào thứ tự mà phân định thắng thua.

Tuy khoảng cách đến giải thi đấu còn nửa năm nữa, nhưng tất cả mọi người đều chờ mong mười phần.

Du Tiểu Mặc rất hài lòng với tình hình này, bởi vì sau khi tin tức truyền ta, toàn bộ thế giới của hắn đều trở nên yên tĩnh, không còn kẻ đáng ghét nào thỉnh thoảng lại vòng tới vòng lui trước mặt hắn nữa.

Chỉ là không quá hai ngày, vị sư phụ tiện nghi mất tích hơn một tháng rốt cục cũng có tin tức, lão đầu kia phái người đến báo cho hắn biết, bảo ngày mai Du Tiểu Mặc hãy đến nơi được chỉ định để gặp lão, còn bảo là muốn chính thức thu hắn làm đồ đệ.

Tuy không biết lão đầu kia đang định giở trò quỷ gì, nhưng Du Tiểu Mặc vẫn quyết định đến xem sao.

Ngày hôm sau, Lăng Tiêu muốn đi cùng hắn, Du Tiểu Mặc kinh ngạc một chút, "Sao lại phải đi cùng em?"

Lăng Tiêu cầm lấy chiếc mặt nạ đặt trên bàn, nói: "Ở trong phòng một mình quá nhàm chán."

Du Tiểu Mặc nhắc, "Không phải còn có đám Xà Cầu sao?"

Lăng Tiêu cười híp mắt: "Chúng không phải người."

Bốn thú: "..." Ngài cũng không phải người đâu nha.

Đáng tiếc là Du Tiểu Mặc không biết, nếu không hắn nhất định sẽ nói ra tiếng lòng của chúng cho mà xem, hắn nghĩ nghĩ, "Điểm trong thẻ đã hết rồi, anh không có ý định đi kiếm thêm chút sao? Hơn nữa anh đã trở về bảng xếp hạng, lười nữa sẽ bị đẩy xuống đó."

Từ hai ngày trước Lăng Tiêu chạy tới đài thi đấu khiêu chiến một lượt, không chỉ lấy lại thứ tự trong bảng xếp hạng, mà còn lên những hai hạng, bây giờ đã xếp hạng bảy rồi, uy danh lúc trước đã trở lại, danh tiếng cũng dâng cao.

Lăng Tiêu cười, "Còn nửa tháng nữa, không vội."

Du Tiểu Mặc thấy bộ dạng của y đúng kiểu giấy dầu không thấm muối, đành phải thỏa hiệp: "Được rồi, đi cùng cũng được, như anh nhớ phải thu liễm bản thân cho tốt đó."

Hắn cảm thấy với thân phận của lão đầu kia thì chỗ ở không thể là kí túc xá bình thường được, cho nên vì tránh để khả năng Lăng Tiêu bị bại lộ tăng cao, hắn mới từ chối yêu cầu đi cùng của Lăng Tiêu, cơ mà Lăng Tiêu đã không chịu, hắn cũng chỉ dặn dò một câu.

Lăng Tiêu liên tục cam đoan với hắn tuyệt đối sẽ không để bọn họ phát hiện vấn đề, Du Tiểu Mặc mới tin y, bởi vì chuyện Lăng Tiêu đã cam đoan thì chưa bao giờ sai sót, sau đó hai người mới cùng đi tới nơi ở của lão đầu.

Chỉ là trước khi đi, Du Tiểu Mặc đến bên cạnh nhận một món đồ trong tay của Bách Lý Tiểu Ngư, mà món đồ này cũng có liên quan tới lão đầu kia.

Chương 268: Khâu Nhiễm
Vài ngày trước, Du Tiểu Mặc càng nghĩ càng cảm thấy lão đầu kia rất kì quái, vì vậy phải làm phiền Bách Lý Tiểu Ngư điều tra về thân phận của ông ta.

Trong học viện thì Bách Lý gia cũng có một thế lực không nhỏ, nhờ họ giúp sẽ nhanh và tiện hơn hắn tự mò mẫm rất nhiều.

Chỉ là vì thân phận của lão đầu khá đặc biệt, cho nên dù Bách Lý gia cũng phải mất tới vài ngày mới có tin chính xác, nếu không phải hôm nay lão đầu cho người tới báo tin thì hắn cũng suýt chút nữa quên mất chuyện này rồi.

Trên đường, Du Tiểu Mặc vừa đi vừa nhìn tin tức trong ngọc giản, chợt nhíu mày lại.

Lăng Tiêu lấy ngọc giản trong tay hắn, nhìn sơ qua một lần, cười cười, có vẻ rất thú vị, "Quả nhiên lão đầu kia không đơn giản."

"Đúng là không đơn giản, nếu có một sư phụ như vậy rất phiền toái."

Nguyên danh của lão đầu là Đoàn Kỳ Thiên, tuổi tác đã rất cao, nhưng con số cụ thể thì không ai biết.

Lão là một trong tám người có vai vế lớn nhất ở học viện Đạo Tâm, bảy người khác chính là viện trưởng, phó viện trưởng và ngũ đại trưởng lão, chỉ là Đoàn Kỳ Thiên thuộc về kiểu người quanh năm đều ở bên ngoài, ngẫu nhiên nhớ ra mới trở lại, hơn nữa mỗi lần trở về luôn khiến cho học viện thành cảnh gà bay chó chạy.

Ví dụ như lần trước, chính là cái lần Du Tiểu Mặc đang đi học thì gặp lão thu phí qua đường đó, đúng là lần đầu tiên Đoàn Kỳ Thiên trở về năm nay.

Khi đó rất nhiều người không biết tin tức ông ta đã trở về, cho nên sau khi Ninh Tĩnh đạo sư nghe được chuyện này mới đổi sắc mặt, cũng dặn dò hắn không được đắc tội Đoàn Kỳ Thiên, lão đầu kia đúng là rất khó chơi, tính tình thì động chút là nổi giận, hơn nữa rất ngang bướng, cho nên nhiều người đều sợ hãi.

Cả đời Đoàn Kỳ Thiên chỉ có hai đồ đệ, một người trong đó đã được nhắc tới lúc trước, chính là Khâu Nhiễm.

Với tư cách là đồ đệ của Đoàn Kỳ Thiên, Khâu Nhiễm rất không chịu thua kém, bây giờ đã thành một đan sư cấp mười như sư phụ mình.

Về phần vị đồ đệ khác, có người nói thiên phú của người này còn cao hơn cả Khâu Nhiễm, nhưng chưa ai được gặp mặt, mà bản thân Đoàn Kỳ Thiên cũng ít khi đề cập tới người nọ, cho nên cũng không ai biết vị đồ đệ này đã đi đâu.

Nhưng có thể khẳng định một điều, được trở thành đồ đệ của Đoàn Kỳ Thiên là vinh dự cực lớn.
Lăng Tiêu xoa đầu Du Tiểu Mặc, đột nhiên nở một nụ cười quỷ quyệt, "Nếu lão đầu kia là một đan sư cấp mười, hẳn là đồ sưu tầm được không ít đâu."

Du Tiểu Mặc kinh ngạc nhìn y: "Đừng bảo anh muốn đi trộm đồ của ổng nha?"

Lăng Tiêu từ xoa đầu thành gõ một cái, tức giận nói: "Em đã thành đồ đệ của lão rồi, còn cần ta phải đi trộm sao? Hơn nữa khả năng nhận biết của linh hồn ông ta rất mạnh, nếu muốn trộm đồ của ông ta mà thần không biết quỷ không hay thì, có chút khó."

Du Tiểu Mặc lập tức vui vẻ, "Ha ha, rốt cục cũng có việc anh không làm được rồi."

Nghe vậy, Lăng Tiêu lại bình tĩnh gõ đầu hắn một cái, "Mới nãy không nghe rõ, em nói lại lần nữa."

Du Tiểu Mặc ôm đầu, đáng xấu hổ mà đầu hàng, "Mới nãy anh nghe lầm rồi, em nói anh thần thông quảng đại, không ai địch nổi."

Lăng Tiêu híp mắt, như thể đang nói, nếu bây giờ không phải đang ở bên ngoài thì sẽ giải quyết em tại chỗ rồi, làm Du Tiểu Mặc thấy mà kinh hãi quá chừng, lập tức không dám hả hê nữa.

Nhưng Du Tiểu Mặc cũng thực sự có hứng thú với lão đầu kia.

Bây giờ hắn đã là đan sư cấp năm, đơn thuốc sử dụng đều được lấy trong Tàng Thư Các của phái Thiên Tâm.

Dù phái Thiên Tâm là thế lực lớn nhất ở vùng phía nam, nhưng nếu so sánh với tứ đại gia tộc ở Viêm thành, thì đúng là chẳng đáng để nhắc tới, bởi vậy số lượng đơn thuốc nhìn như nhiều, nhưng thực ra là khá ít, hơn nữa đa số đều là những đơn thuốc khá phổ biến.

Ví dụ như Thiên Linh đan và Thanh Tâm đan, loại đơn thuốc này gần như đan sư nào cũng có, trên thị trường cũng mua được, không đắt lắm.

Cho nên nếu hắn muốn có những đơn thuốc khác, trừ khi kiếm được đủ điểm để đổi với học viện, nếu không cũng chỉ có thể trông cậy vào lão đầu kia.

Hơn nửa canh giờ sau, hai người rốt cục cũng đến đích.

Ở cửa ra vào là một nam tử mặc đạo bào màu xanh đang canh giữ, nhìn thấy bọn họ đi tới, chần chừ một chút rồi hỏi: "Hai vị vị nào là Du Tiểu Mặc?"

Du Tiểu Mặc gật đầu nói: "Ta chính là Du Tiểu Mặc."

Nam tử nói: "Ta phụng mệnh Đoàn đại sư đứng đây đợi ngươi, xin đi vào cùng ta." Dứt lời hắn liền quay người chuẩn bị đi.

"Đợi một chút." Du Tiểu Mặc vội vàng gọi lại, đợi nam tử quay đầu mới nói: "Bạn của ta cũng đi cùng với ta, hắn không thể đi vào sao?"

Nam tử đáp: "Đoàn đại sư chỉ dặn ta dẫn một mình ngươi vào."

Ý là không được rồi, Du Tiểu Mặc có chút thật vọng.

Lăng Tiêu vỗ vỗ vai hắn, ghé vào tai Du Tiểu Mặc thì thầm: "Em vào đi, ta đứng bên ngoài đợi em, cẩn thận một chút, bên trong không chỉ có một mình lão đầu kia, còn có hai người nữa, thực lực rất mạnh."

Du Tiểu Mặc hoảng hốt, đang muốn nói gì lại bị Lăng Tiêu đẩy ra.

Du Tiểu Mặc đành phải quay đầu lại liếc y một cái, sau đó mới đi theo nam tử, trong lòng thì không ngừng bồn chồn, xú lão đầu kia, gọi hắn tới mà không báo trước một tiếng gì hết, làm cho hắn chẳng chuẩn bị được tâm lý, hắn sợ nhất là phía trên ra oai phủ đầu á, đến lúc đó hắn thật sự không biết nên chống lại hay nén giận nữa, a a a, thật là đểu giả!

Trong lòng đang gầm thét, nhưng mặt lại chẳng có biểu cảm gì.

Du Tiểu Mặc đi vào cùng nam tử trong sự lo lắng vô ngần, rốt cục thì cũng đến đích.

Đây là một căn phòng họp cực kỳ uy nghiêm, không biết có phải do ở nơi vắng vẻ hay không, mà trong sự uy nghiêm đó còn mang theo chút u ám, không khí đập vào mặt lạnh buốt.

Nam tử tiễn hắn tới cửa, Du Tiểu Mặc luống cuống bước vào, người hắn nhìn thấy đầu tiên là vị sư phụ tiện nghi của mình Đoàn Kỳ Thiên, nhất lời kích động, liền tiến lên hô: "Xú lão đầu, rốt cục thì ông cũng chịu xuất hiện rồi."

Đoàn Kỳ Thiên đang nói gì đó với người khác, nghe giọng nói này thì hơi sửng sốt một chút, xoay người mới biết đồ đệ mới của mình đã đến, còn dùng nét mặt tức giận nhìn lão chằm chằm nữa chứ, nghĩ đến việc vị đồ đệ này do mình cầu mới tới, liền theo bản năng giải thích: "Đồ đệ à, sư phụ ta có nỗi khổ tâm mà."

Hai người ngồi trong phòng nghe được câu này, cùng ngơ ngác.

Cái người nổi tiếng là nóng tính, mà làm việc lúc nào cũng theo ý mình như Đoàn Kỳ Thiên lại có thể chủ động giải thích với đồ đệ của mình sao.

Một trong hai người còn mở to mắt, nét mặt như thể khó mà tin nổi.

"Đoàn lão, vị này chính là tiểu đồ đệ ông mới thu, Du Tiểu Mặc?" Một vị nam tử trung niên để hai chòm râu, tướng mạo uy hiêm đi ra khỏi bóng tối, người này cũng kịp tỉnh táo lại, cùng nét mặt vui vẻ nhìn Du Tiểu Mặc.

Đoàn Kỳ Thiên lập tức ưỡn ngực, dùng giọng điệu kiêu ngạo mà nói: "Đúng vậy, hắn chính là đồ đệ thứ ba mà ta thu đó, sao, không tệ chứ?"

Bởi vì đã quay về học viện hơn một tháng. Mà Đoàn Kỳ Thiên thân là một trong tám vị đứng đầu, đương nhiên đã nghe nói hết về chuyện của Du Tiểu Mặc.

Đối với tên đồ đệ này, Đoàn Kỳ Thiên hài lòng cực kỳ, vô cùng hài lòng luôn ấy, đồng thời cũng rất đắc ý, bởi vì lão vừa mới quay về học viện, tùy ý nhìn trúng một đồ đệ mà còn có tiềm lực cao hơn cả con gái Đằng gia nhé, vì vậy không thể nén nổi tự luyến một chút, còn phải khoe khoang trước mặt bạn già nữa chứ.

Đương nhiên mấy vị kia cũng đã nghe tới chuyện của Du Tiểu Mặc, chỉ là không ngờ Đoàn Kỳ Thiên vừa về, vậy mà trời đất đưa đẩy ra sao lại thu Du Tiểu Mặc làm đồ đệ, cái thứ gọi là duyên phận này, đúng là không ai ngăn nổi.

Số lượng đạo sư có hứng thú với Du Tiểu Mặc không ít, có vài người thậm chí còn chuẩn bị đích thân tới tìm Du Tiểu Mặc, rốt cục lại bị Đoàn Kỳ Thiên đoạt trước một bước, cái sự tiếc hận này ấy mà, khỏi phải nói nó dày đặc tới ngần nào.

"Không tệ không tệ, khó trách học viện sẽ truyền xôn xao, tuổi nhỏ đã có tu vi như thế, không thua kém gì con gái Đằng gia." Nam tử trung niên này chính là phó viện trưởng Diêm Pháp, lão cũng chính là sư phụ của Cao Dương.

Đoàn Kỳ Thiên cười đắc ý: "Đương nhiên rồi, người có thể làm đồ đệ của ta sao mà kém được, đồ nhi, mau tới đây chào hỏi Diêm phó viện trưởng đi nào."

Du Tiểu Mặc bị Đoàn Kỳ Thiên kéo qua, nghe nói như thế liền ngẩng đầu lên tò mò nhìn Diêm Pháp, thì ra sư phụ của Cao đại ca là nam tử trung niên này, thoạt nhìn đúng là rất lợi hại.

Du Tiểu Mặc nở một nụ cười thẹn thùng: "Con chào phó viện trưởng, con là Du Tiểu Mặc."

Diêm Pháp cười lớn một tiếng: "Tốt tốt tốt, đã sớm nghe Cao Dương kể là thằng bé quen biết một người bạn mới trong hội tuyển sinh, người có thể làm cho hắn khen không dứt miệng, ta cũng đã sớm muốn gặp một chút rồi."

Du Tiểu Mặc không ngờ Cao đại ca lại nhắc tới mình với sư phụ của y, lập tức hơi ngượng ngùng, người đứng trước mặt hắn chính là phó viện trưởng đó nha, một cái đùi thật to thật mạnh mẽ đó nha!

"Phó viện trưởng, Cao đại ca có khỏe không ạ?" Du Tiểu Mặc hỏi.

Lôi kéo làm quen hả, đương nhiên là phải kiếm chủ đề từ người quen chung rồi, Cao Dương chính là chủ đề tốt nhất, hơn nữa sau khi hắn nhập học thì chưa từng gặp Cao Dương, cũng rất ít khi nghe thấy chuyện về y.

"Hắn rất khỏe, đợi ngươi lên được học khu A là có thể gặp nhau rồi."

Diêm Pháp thấy hắn nhắc tới Cao Dương, nụ cười trên mặt càng tươi hơn, với ánh mắt của lão, chỉ vừa đối mặt đã nhìn thấy phẩm tính của Du Tiểu Mặc, cộng với hiện tại hắn là đồ đệ của Đoàn Kỳ Thiên, đương nhiên càng hy vọng Du Tiểu Mặc và Cao Dương có thể thân thiết hơn.

Tuy đã sớm có dự liệu, nhưng chính tai nghe được vẫn không nén nổi kinh ngạc.

Cao đại ca quả nhiên là học sinh của khu A, bảo sao ở khu B gần như không nghe nói gì về y.
Sau đó Diêm Pháp đưa ra một món đồ cho hắn.

Du Tiểu Mặc chớp mắt mấy cái, lúc Diêm Pháp ra hiệu liền đưa tay nhận lấy.

Diêm Pháp cười nói: "Đây là lễ gặp mặt."

Du Tiểu Mặc lập tức mừng rỡ cám ơn: "Cám ơn phó viện trưởng." Thứ phó viện trưởng tặng đương nhiên không phải món gì tầm thường rồi, hắn tuyệt đối sẽ không khách sáo đâu.

Đoàn Kỳ Thiên có vẻ rất hài lòng, gật đầu một cái, sau đó lại giới thiệu cho Du Tiểu Mặc vị còn lại, cũng là nam tử đã trợn tròn mắt nhìn hắn.

"Đồ nhi, vị này là đại sư huynh của ngươi Khâu Nhiễm."

Nước miếng của Du Tiểu Mặc thiếu phút nữa đã phun ra phì phì, chính chủ của Thiên Hồn Kinh cứ như vậy mà xuất hiện trước mặt hắn, thậm chí còn chẳng có điềm báo trước gì hết, hắn còn chẳng có chút chuẩn bị gì về tâm lý đây này!

Chương 269: Thiên Huyễn Miêu Cầu
Khâu Nhiễm nhíu mày nhìn tiểu sư đệ cứ ngó mình chằm chằm tới sững sờ.

Nói thật, gã rất kinh ngạc với việc sư phụ đột nhiên thu một đồ đệ mới, bởi vì từ sau khi nhận được tin tức nhị sư đệ mất tích, sư phụ đã từng nói cả đời này sẽ không bao giờ thu đồ đệ nữa.

Gã còn nhớ rõ, thời điểm sư phụ nói câu này, là lúc... Hơn hai mươi năm trước.

Kết quả thời gian còn chưa trôi qua năm mươi năm, mà sư phụ lại đột nhiên thu người đồ đệ thứ ba, không những thế, tiểu sư đệ này còn là người đã nhiều lần dẫm nát kiêu ngạo của Đằng Tử Tâm dưới chân.

"Đồ nhi, đồ nhi?" Đoàn Kỳ Thiên thấy Du Tiểu Mặc không nói gì, liền lay lay hắn vài cái.

Du Tiểu Mặc lúc này mới tỉnh lại, cười xấu hổ, "Bái kiến... Đại sư huynh."

Nói xong nhưng con mắt vẫn nhìn chằm chằm vào Khâu Nhiễm, Thiên Hồn Kinh là một chuyện, nhưng vị đại sư huynh này lại là đan sư cấp mười, lễ gặp mặt chắc cũng không kém đâu ha, hắn vẫn đang chờ mong đây nè.

Khóe miệng Khâu Nhiễm khẽ giật một cái.

Bảo sao sư phụ sẽ phá lệ thu vị tiểu tư đệ này, tính cách này đúng là rất phù hợp với thưởng thức của sư phụ.

Du Tiểu Mặc không biết cái việc hắn mặt dày mày dạn đòi lễ gặp mặt đã bị Khâu Nhiễm nghĩ thành lý do Đoàn Kỳ Thiên thu hắn làm đồ đệ, nhưng cho dù có biết cũng không sao, có thể lấy được lễ gặp mặt của một đan sư cấp mười, tuyệt đối không phải là một việc mua bán lỗ vốn.

Bởi vì Khâu Nhiễm không ngờ sư phụ lại thu đồ đệ, cho nên cũng không có chuyện chuẩn bị lễ gặp mặt từ trước.

Chỉ là dù sao thì Du Tiểu Mặc cũng đã là tiểu sư đệ của mình, với tư cách là đại sư huynh lại không chuẩn bị lễ gặp mặt gì thì thật là quá keo kiệt, Khâu Nhiễm đành phải lấy món quà mình đã chuẩn bị cho đồ đệ ra.

"Đại sư huynh không có gì hay đưa cho ngươi, đây là một yêu thú cấp cao Thiên Huyễn Miêu Cầu, tuy thực lực của nó lúc này chỉ có cấp năm, nhưng tiềm lực rất cao, coi như là lễ gặp mặt đại sư huynh đưa cho ngươi."

Du Tiểu Mặc, "..."

Thiên Huyễn Miêu Cầu, tuy trong tên có một chữ mèo, nhưng trên thực tế ngoại hình của nó hoàn toàn chẳng có liên quan chút xíu nào tới mèo, nhiều lắm thì cũng chỉ liên quan tới tên gọi mà thôi, không hề liên quan tới huyết thống đâu.

Thiên Huyễn Miêu Cầu là một loại yêu thú cấp cao, ngoại hình là một hình tròn thật tròn, chỉ tưởng tượng một quả bóng rổ được phủ thêm một lớp lông trắng bông xù, rồi đính thêm hai cái tai một đôi mắt một cái mũi và một cái miệng lên trên, đấy chính là hình thái của Thiên Huyễn Miêu Cầu đó, chỉ có điều thể tích của Thiên Huyễn Miêu Cầu chỉ bằng một phần năm quả bóng rổ mà thôi.

Lúc này, con Thiên Huyễn Miêu Cầu bị Khâu Nhiễm cầm ở trên tay, đang mở thật to đôi mắt mèo của nó, long lanh lóng lánh mà nhìn hắn.

Đây rõ ràng là loại yêu thú đáng yêu để lấy lòng con gái mà, khóe miệng Du Tiểu Mặc giật một cái.

Tuy trong lòng đang gầm thét dữ dội lắm, nhưng bên ngoài lại bình tĩnh nhận lấy Thiên Huyễn Miêu Cầu, cảm kích nói: "Cám ơn đại sư huynh." Nếu như Khâu Nhiễm biết rõ hắn chính là thủ phạm gián tiếp trộm mất Thiên Hồn Kinh của gã, không biết có hối hận không nhỉ.

"Tiểu sư đệ thích là được rồi."

Khâu Nhiễm bình tĩnh gật đầu.

Đoàn Kỳ Thiên nhìn Thiên Huyễn Miêu Cầu trong lòng Du Tiểu Mặc, gật đầu hài lòng.

Nếu lão nhớ không nhầm thì đại đồ đệ vốn định mang con yêu thú này tặng cho đồ đệ của mình, bây giờ lại tặng cho tiểu sư đệ, lễ gặp mặt này cũng khá ổn.

Đoàn Kỳ Thiên biết rõ Khâu Nhiễm đối với đồ đệ kia của gã rất tốt, món quà gã đã tìm đến để tặng chắc hẳn sẽ không thể kém được đâu.

Sau khi gặp Du Tiểu Mặc, Diêm Pháp và Khâu Nhiễm lần lượt cáo lui.

Bọn họ đều là người bận rộn, lúc này nhín chút thời gian tới cũng bởi vì Đoàn Kỳ Thiên ép bọn họ nhất định phải đến gặp tiểu đồ đệ.

Mãi cho tới khi bóng hai người đi khuất, Đoàn Kỳ Thiên với vui vẻ nói với Du Tiểu Mặc: "Đồ nhi đồ nhi, mấy món họ cho ngươi phải cất kỹ đó, đặc biệt là đại sư huynh của ngươi, hắn tặng cho ngươi Thiên Huyễn Miêu Cầu, đừng nhìn con yêu thú này không có lực công kích gì, nhưng đợi nó trở thành yêu thú cấp cao, thì trong tương lai sẽ có tác dụng rất lớn."

Du Tiểu Mặc gật gật đầu, tuy trước kia hắn chưa từng nhìn thấy tư liệu của con yêu thú này trong sách, nhưng với thân phận của Khâu Nhiễm, nếu con yêu thú này không có tác dụng thì sao gã có thể mang tới.

"Còn nữa nha, nhớ rõ rảnh rỗi thì nhớ dắt con yêu thú này ra ngoài đi dạo nhiều nhiều vào." Đoàn Kỳ Thiên ra vẻ thần thần bí bí.

"Ây..." Khóe miệng Du Tiểu Mặc giật một cái, "Tại sao phải mang ra ngoài đi dạo nhiều ạ?"

Đoàn Kỳ Thiên nở nụ cười âm hiểm, "Đương nhiên là để cho Đằng Tử Tâm nhìn chứ sao."

Du Tiểu Mặc vẫn không hiểu rõ ý của lão, dùng ánh mắt vô tội nhìn lại.

Đoàn Kỳ Thiên hất cằm lên, đắc ý nói: "Không phải ngươi có ân oán với nó sao? Nếu Đằng Tử Tâm biết sư phụ của mình lại đưa món quà vốn tặng cho mình đưa cho ngươi, ngươi không cảm thấy con bé đó sẽ tức chết sao?"

Đừng nhìn Đoàn Kỳ Thiên không nhúng tay vào chuyện gì của học viện, nhưng tin tức của lão thì đáng tin cậy hơn bất cứ ai, sau khi điều tra tất cả những chuyện về đồ nhi, lão cũng tiện thể tìm hiểu sơ sơ ân oán giữa đồ nhi và Đằng Tử Tâm.

Tuy Đằng Tử Tâm là đồ tôn của lão, nhưng nếu so sánh đồ tôn với đồ nhi, đương nhiên là đồ nhi thân thiết hơn nhiều lắm, Đoàn Kỳ Thiên lại là người bao che khuyết điểm tới tận xương tủy ấy chứ, dù cho đồ nhi này mới bái sư chưa được bao nhiêu ngày.

"Nói cũng đúng, nếu như sư phụ của cô ta biết..." Du Tiểu Mặc vỗ đùi một cái, đang nói đến chỗ hưng phấn, âm thanh đột nhiên im bặt, "Hở? Mới nãy sư phụ nói gì thế?"

Nhất thời không chú ý, hắn đều nghĩ tới mấy chuyện ở quê kiếp trước.

Đoàn Kỳ Thiên nhíu mày, "Nói về Đằng Tử Tâm đó!"

Du Tiểu Mặc nhìn lão, chớp mắt hai cái, "Ngài nói sư phụ của Đằng Tử Tâm là đại sư huynh? Còn Thiên Huyễn Miêu Cầu là món quà đại sư huynh chuẩn bị cho cô ả?"

Đoàn Kỳ Thiên kinh ngạc nói: "Chẳng lẽ ngươi không biết chuyện này?"

Du Tiểu Mặc lập tức ngơ ngác: "Có ai nói cho con biết đâu."

Giờ nghĩ lại, hắn mới phát hiện, lúc ở Đan Sư Công Hội, quả thật Cao đại ca đã từng nói Đằng Tử Tâm có một vị sư phụ rất lợi hại, nhưng khi đó hắn cũng không hỏi sư phụ của cô nàng là ai, hắn cũng chỉ cho rằng sư phụ của Đằng Tử Tâm chắc là vị đan sư cao cấp có danh vọng nào đó, nhưng chưa bao giờ nghĩ tới Khâu Nhiễm, hai là hắn ít khi xuất hiện cùng nàng, cho nên cũng không để trong lòng.

Bây giờ nghĩ lại, thiệt là trùng hợp quá đi mà.

Sư phụ của Đằng Tử Tâm lại là Khâu Nhiễm, mà bây giờ Khâu Nhiễm lại là sư huynh của hắn, quả nhiên là sâu xa bên trong mỗi việc luôn có bàn tay của số phận!

Không chỉ có thế, Du Tiểu Mặc còn phát hiện một chuyện vô cùng thú vị, hắn và Khâu Nhiễm là sư huynh đệ, mà Đằng Tử Tâm lại là đồ đệ của sư huynh, như vậy không phải hắn trở thành sư thúc của Đằng Tử Tâm rồi hả?

Du Tiểu Mặc cảm thấy chắc lúc nằm mơ hắn cũng có thể cười thành tiếng được ấy chứ.

"Sư phụ, nếu lần sau con gặp phải Đằng Tử Tâm, cô ta có phải gọi con là sư thúc không?" Du Tiểu Mặc thu lại cái nét mặt vặn vẹo khi nãy, hắn cần xác thực chuyện này với Đoàn Kỳ Thiên, như vậy thì sau này hắn có thể quang minh chính đại ra lệnh cho Đằng Tử Tâm gọi mình là sư thúc rồi.

Đoàn Kỳ Thiên cho hắn một đáp án khẳng định: "Đương nhiên là phải gọi, nếu như không gọi thì chính là không tôn sư trọng đạo, người như vậy không xứng làm đồ tôn của Đoàn Kỳ Thiên ta."

Du Tiểu Mặc vẻ mặt cảm động ôm chầm lấy Đoàn Kỳ Thiên, "Sư phụ, ngài thật sự quá tốt!"

Trong lòng Đoàn Kỳ Thiên vui vẻ cực kỳ, nhưng trên mặt lại ra vẻ nghiêm túc, "Rốt cục cũng biết vi sư tốt rồi hả, về sau còn dám nói không thèm làm đồ đệ của ta nữa không?"

Du Tiểu Mặc lập tức thề thốt: "Không dám, thế sư phụ, lúc nào ngài chuẩn bị truyền thụ tuyệt học cho con?" Tốt nhất là nhanh nhanh truyền Thiên Hồn Kinh cho hắn đi, sau này hắn cũng không cần che che giấu giấu nữa rồi.

Bởi vì hôm nay có chút việc bận, cho nên Đoàn Kỳ Thiên dặn hắn ngài mai lại tới nữa, chỗ ở của lão ngay đằng sau phòng họp này, không gian rất đẹp, tòa đại viện có một mảnh vườn linh thảo chính là nơi ở của lão, tuy rằng đã lâu rồi Đoàn Kỳ Thiên không trở về, nhưng mỗi ngày đều có người quét dọn, cho nên không cần thu dọn cũng có thể vào ở luôn.

Du Tiểu Mặc sau khi xác thực vị trí của tòa viện kia, lúc này mới nói lời cáo biệt với Đoàn Kỳ Thiên, mang theo một bụng vui vẻ rời khỏi phòng họp, hắn muốn chia sẻ tin tức tốt này với Lăng Tiêu.

Sau khi Diêm Pháp và Khâu Nhiễm rời khỏi đây, không biết có đụng phải Lăng Tiêu hay không.
Du Tiểu Mặc vừa đi ra đã thấy Lăng Tiêu đứng dựa vào một cái cột lớn nhắm mắt nghỉ ngơi, hắn vừa bước ra khỏi phòng họp, y lập tức mở mắt.

"Sao rồi?" Lăng Tiêu thấy khuôn mặt hồng nào của hắn, cũng mỉm cười.

Du Tiểu Mặc làm một cái thủ thế OK, cũng không quan tâm Lăng Tiêu có hiểu hay không, chạy tới sung sướng khoe: "Có một đống kinh hỉ thiệt là lớn luôn, lúc về sẽ kể cho anh, đúng rồi, mới nãy anh có đụng phải hai người đi ra từ trong đó không?"

Lăng Tiêu nhớ lại, "Em nói là một người để hai chòm râu, một người thì có nét mặt như ăn phải ruồi ấy hả?"

Hai chòm râu nhất định phải Diêm Pháp, còn ăn phải ruồi đương nhiên là Khâu Nhiễm rồi, Du Tiểu Mặc càng nghĩ càng thấy vui, "Đúng rồi, là họ đó, người râu dài là sư phụ của Cao Dương đại ca, Diêm Pháp, còn người khác là Khâu Nhiễm, anh xem nè, con Thiên Huyễn Miêu Cầu này chính là lễ gặp mặt ổng đưa cho em đó."

Lăng Tiêu đã sớm thấy con yêu thú được hắn ôm vào trong lòng, khóe môi cũng nhếch lên, cười ha hả: "Đúng là rất hợp với em."

Sự vui vẻ trên mặt Du Tiểu Mặc lập tức biến mất, "Hợp chỗ nào, đây rõ ràng là sủng vật của con gái mà."

Lăng Tiêu nói, "Ý của ta là, nó rất thích hợp với đội bóng của em."
Du Tiểu Mặc, "..."

Chương 270: Lão đầu quỷ dị
Miêu Cầu Miêu Cầu, sao mà không hợp nổi đây!

Căn bản thì nó sinh ra chính là để dành cho đội bóng của Du Tiểu Mặc đó mà.

Hai người vừa đi vừa nói chuyện, lúc nói tới chuyện Đằng Tử Tâm là đồ đệ của Khâu Nhiễm, Lăng Tiêu cũng hơi kinh ngạc một chút, đúng là rất có "duyên phận" nhỉ, nhưng chuyện này thực ra cũng có một chút dấu vết.

Dùng bối cảnh của gia tộc Đằng Tử Tâm, đan sư có thể nhận nàng làm đồ đệ không phải là cấp chín thì chính là cấp mười.

Tuy nói đan sư cấp chín cũng là chọn một trong hàng vạn cường giả, nhưng còn chưa hi hữu đến nỗi làm Đằng gia kiêng nể, bởi vì chính Đằng gia cũng có đan sư cấp chín, nếu cân nhắc cẩn thận, thì cũng chỉ có Khâu Nhiễm mới đủ tư cách làm sư phụ của Đằng Tử Tâm rồi.

Có điều Du Tiểu Mặc đã không quan tâm tới chuyện này nữa.

Hắn có dự cảm, nửa năm tiếp theo chắc Đằng Tử Tâm sẽ không muốn gặp hắn đâu, về phần tại sao, cái này còn cần phải đoán hả?

Vừa nghĩ tới hai người từ quan hệ là bạn học thành sư thúc, Du Tiểu Mặc liền không nhịn được muốn cười trộm.

Nhìn cái bộ dạng ngu ngốc kia của hắn, Lăng Tiêu không nhịn được nữa, ngứa tay gõ cho hắn vài cái, cũng không chú ý tới ánh mắt người qua đường đều nhìn hắn sao, cười đến ngu xuẩn như vậy, còn không ngại mất mặt hả?

Còn chưa đợi đi về phòng, Du Tiểu Mặc liền nóng lòng mở lễ gặp mặt Diêm Pháp cho hắn.

Lăng Tiêu cũng rất tò mò không biết Diêm Pháp sẽ tặng quà gì cho Du Tiểu Mặc, nếu như y nhớ không nhầm thì Diêm Pháp là một tu luyện giả, đã không phải đan sư, chắc trên người không có bao nhiêu thứ tốt để tặng cho đồ đệ của Đoàn Kỳ Thiên.

Đây là một chiếc hộp vuông nhỏ màu đen, kích cỡ lớn hơn bàn tay Du Tiểu Mặc một chút.

Lúc cầm vào có cảm giác lạnh buốt, chiếc hộp ngọc nhỏ như vậy, chắc không đựng được bao nhiêu đồ.

Du Tiểu Mặc mở hộp ra, món đồ lọt vào tầm mắt lập tức làm cho hắn trợn tròn hai mắt.

Lăng Tiêu vuốt cằm, "Diêm Pháp này ra tay hào phóng ghê, ngay cả thẻ đỏ cũng cam lòng lấy ra, ta nhớ kể cả ở học khu A thì người có được thẻ đỏ cũng không hơn con số hai mươi."

Đúng vậy, lễ gặp mặt của Diêm Pháp cho Du Tiểu Mặc chính là một tấm thẻ đỏ.

Vì Diêm Pháp biết rõ tốc độ kiếm điểm của Du Tiểu Mặc, nếu như tặng một tấm thẻ tím thì hoàn toàn không thể hiện được độ quan trọng, vì vậy mới đưa cho Du Tiểu Mặc một tấm thẻ đỏ, phần lễ gặp mặt này không thể kém Thiên Huyễn Miêu Cầu.

Du Tiểu Mặc cầm thẻ đỏ phấn khởi cực kì, mở ra ngắm nghía chính diện, nụ cười trên mặt lập tức vụt tắt, lẩm bẩm phàn nàn: "Gì thế này, chẳng có điểm nào hết." So với thẻ thì hắn càng thích điểm số hơn kìa, đây mới là thứ thực dụng nhé.

Nghe vậy, Lăng Tiêu nở nụ cười, "Vậy thì quá dễ, bán tấm thẻ đỏ này đi là có rồi."

"Ây..." Du Tiểu Mặc bị nghẹn một chút, "Hay là thôi đi."

Trưởng bối mới cho lễ gặp mặt, đảo mắt một cái đã đòi bán đi, nhìn sao cũng thấy đây là hành vi không coi ai ra gì, không tôn trọng trưởng bối, hơn nữa cho dù có muốn bán, cũng là bán Thiên Huyễn Miêu Cầu ấy.

Sau khi hai người trở về, Thiên Huyễn Miêu Cầu lập tức bị đám Xà Cầu nhiệt liệt vây xem.

Miêu Cầu nho nhỏ, dung mạo còn đáng yêu hơn cả Tiểu Cầu, đặc biệt là hai con mắt to tròn kia kìa, đúng là mắt to xứng đáng với tên gọi đó, long lanh đầy nước như hai viên đá quý óng ánh, nhưng thực lực kém hơn Tiểu Cầu một chút.

Xà Cầu lười biếng đưa ra bình luận: "Nhóc này rất may mắn."

Tiểu Hắc lãnh diễm cao quý thì: "Lại thêm một thằng ngu."

Mao Cầu xinh đẹp yêu nghiệt nhận xét: "Thật tốt."

Tiểu Cầu vui vẻ đi vào con đường ngốc nghếch: "Ta lại có thêm một người bạn nữa rồi, về sau sẽ có người cùng chơi với ta."

Du Tiểu Mặc: "..."

Lăng Tiêu cười dữ dội đến nỗi bả vai run run.

Vì vậy, Thiên Huyễn Miêu Cầu không cần đổi tên nữa, cứ gọi là Miêu Cầu, sau khi được Du Tiểu Mặc khế ước thì nó chính thức trở thành thành viên mới của đội bóng, vừa đủ năm đứa, cũng may mà bây giờ hắn là đan sư cấp năm, nếu trong tương lai đội bóng của hắn có xuất hiện đầy đủ trước mặt người khác, cũng không cần lo lắng có vấn đề gì.

Thực ra hắn còn có một quả trứng, quả trứng kia lấy được ở trong Thiên Đường Cảnh đó, từ sau khi mang về, Du Tiểu Mặc chưa thấy quả trứng kia nở ra được yêu thú nào, cũng không biết có phải thời gian ấp trứng khá dài không.

Về sau lúc Tiểu Cầu đang đùa nghịch lỡ tay để trứng rơi vào trong hồ, quả trứng kia cũng không có phản ứng gì, sau đó hắn có dặn đám Xà Cầu canh chừng, chỉ là sau khi chúng ra ngoài thì nguyên một đám ít khi chịu về lại không gian, cũng không biết tình hình sao rồi, còn cả hai con Thất Tinh Ẩn Hương trùng nữa.

Lại nói tiếp, hình như có một đoạn thời gian dài hắn chưa vào không gian, đồ vật bên trong bừa bộn quá mà hắn cũng chưa có thời gian rảnh rỗi để dọn dẹp lại, xem ra cần phải bỏ thời gian để sửa sang lại một lượt mới được.

Sau khi khế ước, Du Tiểu Mặc không có đưa hóa hình thảo cho tiểu Miêu Cầu.

Chủ yếu là bởi vì tiểu Miêu Cầu là do Khâu Nhiễm đưa cho, khẳng định sẽ có một vài người biết đến chuyện này.

Nếu để cho người khác biết tiểu Miêu Cầu chưa đến cấp chín mà đã biến hóa được, sẽ mang tới phiền toái, đương nhiên, hóa hình thảo không phải là thứ không thể lộ ra ngoài, chủ yếu là vì lý do an toàn, nói sau, hình thái yêu thú của tiểu Miêu Cầu đúng là rất đáng yêu.

Về biến hóa, chờ sau khi nó tu luyện đến cấp chín lại đưa cho nó một cây hóa hình thảo, lúc ấy sẽ gia tăng xác xuất biến hóa thành công.

Ngày hôm sau, trước khi ra khỏi nhà, Du Tiểu Mặc có thương lượng một chuyện với Lăng Tiêu.

Bây giờ chắc thỉnh thoảng hắn sẽ phải tới chỗ Đoàn Kỳ Thiên để học tập, số lượng đan luyện được mỗi này nhất định sẽ giảm đi rất nhiều, cho nên sau này chỉ có thể dựa vào Lăng Tiêu thôi.

Du Tiểu Mặc chỉnh quần áo, rồi quay đầu nói với Lăng Tiêu đang đứng ở cầu thang: "Anh không nên lười biếng nữa, nếu như ở đài thi đấu không ai chịu đánh với anh, thì anh có thể đi bán linh thảo, đám linh thảo anh đào trong thâm sơn em vẫn chưa dùng hết đâu, nếu không đủ thì, có thể lựa lúc mà lấy chút linh thảo thượng phẩm mang đi bán."

Nghe lời này, Lăng Tiêu cười tủm tỉm đáp lại: "Em không sợ linh thảo thượng phẩm như vậy sẽ làm người khác ngấp nghé sao?"

Du Tiểu Mặc nói: "Không nên bán quá nhiều là được, nhớ tăng giá cao cao một chút, em cứ dự cảm những người khác nhất định sẽ mua, không nên để cho họ chiếm lời."

Nói xong hắn liền lấy ra linh thảo đã chuẩn bị từ trước.

Bởi vì hắn không có hộp ngọc lớn như của Đường Ngọc Lân, cho nên đành phải để trong túi trữ vật, chỉ cần thời gian để bên ngoài không dài quá, thì sẽ không ảnh hưởng mấy tới chất lượng linh thảo.

Lăng Tiêu không có quá nhiều hứng thú với đài thi đấu, có thể ví dụ như một cường giả Hoàng cảnh đang khi dễ một đám người có tu vi Thiên cảnh vậy đó, cảm giác đánh thắng mà chẳng có chút thành tựu nào, cho nên y không có dị nghị gì với lời dặn của Du Tiểu Mặc.

Sau khi xác định giá cả linh thảo, còn đưa linh đan đã luyện được hai ngày này cho Lăng Tiêu, rồi lại nghiêm túc giao trách nhiệm xong, Du Tiểu Mặc mới đi ra ngoài.

Đạo sư khu hai đều ở Cúc Uyển, đương nhiên không bao gồm Đoàn Kỳ Thiên.

Tuy Đoàn Kỳ Thiên cũng là một đan sư cao cấp của học viện, nhưng lão có một tòa biệt viện ngay bên cạnh Cúc Viện, còn có cả một mảnh vườn linh thảo chiếm diện tích không nhỏ, nghe nói linh thảo trong vườn đã được trồng mấy thập niên rồi, đa số là linh thảo trung cấp, có loại đã sắp thành thục.

Đến Lan Uyển nơi Đoàn Kỳ Thiên ở, Du Tiểu Mặc lại gặp được nam tử đã dẫn đường cho mình hôm qua.

Nam tử không hề bất ngờ với sự xuất hiện của hắn, biểu cảm thờ ơ, hoàn toàn không có vì hắn là đồ đệ của Đoàn Kỳ Thiên mà ra vẻ nịnh nọt, dẫn hắn tới thẳng chỗ lão đầu, nhưng lại nói cho hắn là lão đang luyện đan trong phòng, rồi bảo hắn tự đi vào trong đó mà tìm người.

Du Tiểu Mặc quay đầu lại nhìn bóng lưng của nam tử, cảm thấy người này là lạ sao đó, nhưng hắn cũng không nghĩ nhiều, đẩy cửa phòng luyện đan ra rồi đi vào.

Phòng luyện đan của lão đầu rất lớn, đứng ở cửa vào cũng không nhìn thấy bóng người.

Du Tiểu Mặc liền đi tìm từng gian một, rốt cục cũng tìm được tung tích của ông ở gian phòng lớn nhất trong cùng.

Cách một cánh cửa nhưng hắn có thể cảm giác được bên trong đó đang có một cỗ năng lượng rất cường đại đang chấn động, đúng lúc do dự có nên đi vào hay không, thì bên trong đã truyền ra giọng nói lạnh lùng của lão đầu, "Còn không mau đi vào cho ta!"

Du Tiểu Mặc không do dự nữa, đẩy cửa đi vào.

Lọt vào tầm mắt là Đoàn Kỳ Thiên đang đưa lưng về phía hắn, lão đang đứng trước một cái lô đỉnh thật lớn, lô đỉnh cao khoảng hai mét, rộng một mét, mà cỗ năng lượng kia chính là truyền tới từ bên trong lô đỉnh.

Âm thanh uy nghiêm của lão đầu lại vang lên, "Lấy hết linh thảo từ chiếc giá thứ hai bên phải tới cho ta."

Tuy cảm thấy lão đầu bây giờ chỗ nào cũng kì cục, nhưng Du Tiểu Mặc vẫn làm theo lời lão, hắn vừa đi qua đã phát hiện trên giá linh thảo thứ hai có bốn mươi cây, do dự một chút, hỏi: "Sư phụ, nơi này có rất nhiều, ngài muốn loại nào?"

"Ngu xuẩn, ta đã bảo ngươi lấy hết tới." Lão đầu mắng không chút khách khí.

Khóe miệng Du Tiểu Mặc giật một cái, sao cái tiếng "Ngu xuẩn" này quen thế nhỉ, rõ ràng là câu cửa miệng của Lăng Tiêu mới bị hắn sai đi bán linh thảo mà, nhưng giọng điệu của Lăng Tiêu khác kìa.

Bình thường Lăng Tiêu đều cười tủm tỉm mà mắng người, còn lão đầu này hả, gương mặt lạnh lùng, cứ như thể người ta nợ ổng mấy ngàn điểm ấy.

Du Tiểu Mặc cố nhịn một chút, đem tất cả linh thảo đưa tới trước mặt lão.

Lão đầu không nhìn cũng không liếc, "Bỏ tất cả vào bên trong lô đỉnh."

Du Tiểu Mặc nhíu mày, lô đỉnh cao như vậy, chẳng lẽ muốn hắn đứng bên dưới rướn người lên mà ném vào? Còn đang nghĩ ngợi, Du Tiểu Mặc đột nhiên nhìn thấy bên cạnh lô đỉnh còn có một cái thang nhỏ, vì vậy hắn liền mượn cái thang để trèo lên, xem xét bên trong lô đỉnh, chẳng nhìn thấy gì hết, bên ngoài lô đỉnh như có một lớp gì đó bao phủ, hoàn toàn không thấy rõ những thứ bên trong, vì vậy hắn đổ hết linh thảo trong giá vào trong.

"Ngu xuẩn, còn không xuống mau, cái này cũng cần ta nhắc nhở sao?" Giọng nói chán ghét của lão đầu lại vang lên lần nữa, cũng không biết uống nhầm thuốc gì rồi, cứ như đột nhiên biến thành người khác vậy.

Du Tiểu Mặc đưa mắt nhìn lão đầu với khuôn mặt lạnh lùng, đang nhắm mắt lại kia, trèo xuống khỏi thang rồi đứng một bên.

Lão đầu không nói gì nữa, cả người cứng đơ như một cây gỗ, không nhúc nhích, vừa nhìn thì thấy không giống như đang luyện đan, nhưng cũng không thể bảo là không luyện đan, chứ không thì ổng bảo hắn bỏ linh thảo vào trong lô đỉnh làm gì chớ.

Thế nhưng mà, Du Tiểu Mặc không hiểu lắm.

Nếu như lão đầu đang luyện đan, tại sao ổng còn chẳng thèm động một cái, chẳng lẽ cứ đứng yên là có thể luyện đan được hả.

Trong đầu Du Tiểu Mặc vô thức hiện lên một cảnh tượng.

Một lão đầu đứng trước cái lô đỉnh thật to, hai mắt lóe sáng, nhìn chằm chằm vào lô đỉnh không ngừng lẩm bẩm: "Luyện đan cho ta, luyện đan cho ta, luyện đan cho ta...."

"Phì -- " Du Tiểu Mặc bị tưởng tượng của mình làm cho hết hồn, không nhịn được mà bật cười
Một giây sau, hắn cảm giác có một ánh mắt cứ như tia laser đang lia vào người hắn.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net