Truyen30h.Net

Truyền Thuyết Chi Chủ Đích Phu Nhân - Doãn Gia

271 - 280

Cuncon07

Chương 271: Đa nhân cách
Du Tiểu Mặc ngẩng đầu nhìn qua, nhưng lão đầu vẫn nhắm mắt như trước, không có động tĩnh gì, chỉ có lô đỉnh thỉnh thoảng vẫn vang lên những tiếng "xì xì", cứ như thể cảm giác mới nãy chỉ là ảo giác vậy.

Hắn còn chưa nghĩ nhiều thì động tĩnh trong lô đỉnh đã càng ngày càng lớn, Du Tiểu Mặc có thể cảm giác được một cỗ năng lượng khổng lồ truyền tới từ bên trong lô đỉnh, phảng phất như có một bàn tay vô hình, thoáng chốc đã đẩy hắn ra xa cả mét.

Du Tiểu Mặc kinh ngạc mở to mắt.

Bây giờ hắn có thể khẳng định, lão đầu kia đúng là đang luyện đan.

Nhưng mà, loại thủ pháp luyện đan này đúng là khiến cho hắn mở rộng tầm mắt, không ngờ còn có thể làm như vậy.

Không biết qua bao lâu, Đoàn Kỳ Thiên đột nhiên mở mắt, nghe thấy lão hét một tiếng: "Ngừng cho ta!"

Vừa dứt lời, lô đỉnh đột nhiên kêu "vù vù", cứ như có một lực hấp dẫn nào đó khiến linh khí trong phòng luyện đan dùng tốc độ mắt thường cũng thấy được mà tuôn vào bên trong lô đỉnh, tốc độ hấp thu điên cuồng hình thành một vòng xoáy không nhỏ.

Tình hình này kéo dài đến gần một giờ, tốc độ hấp thu mới chậm lại một chút, dần dần biến mất.

Du Tiểu Mặc cảm giác được dòng năng lượng bên trong lô đỉnh dần dần biến mất, dưới ánh nhìn soi mói của hắn, một viên linh đan vàng lấp lánh bay ra khỏi lô đỉnh, cứ như có mắt, vì nó bay thẳng về phía cửa.

"Muốn chạy? Quay lại ngay!"

Lão đầu cười lạnh một tiếng, viên linh đan kia như thể đâm vào một tấm màn bông, bị bắn trở lại, rơi chính xác vào trong tay Đoàn Kỳ Thiên, chỉ là vừa rơi vào trong tay lão là đã không có động tĩnh, yên lặng nằm trong lòng bàn tay.

Du Tiểu Mặc nhìn mà trợn mắt há miệng, linh đan có thể biết bay đi sao, đây là lần đầu tiên hắn nhìn thấy đó.

Đoàn Kỳ Thiên liếc mắt nhìn hắn, đột nhiên giải thích: "Đây là linh đan cấp tám Phượng Hoàng đan, người dùng Phượng Hoàng đan có thể niết bàn trọng sinh trước cửa ải sống chết, hơn nữa không có bất cứ tác dụng phụ gì, người may mắn còn có thể nhờ cơ hội này để lên cấp, là linh đan còn chân quý hơn cả Bỉ Mệnh đan."

Du Tiểu Mặc rốt cục lại nuốt nước miếng một cái, lợi hại như vậy sao, "Sư phụ, sao mới nãy nó lại bay đi?"

Lão đầu hờ hững nói: "Sự khác biệt lớn nhất giữa linh đan cao cấp và linh đan trung cấp là, linh đan cao cấp có linh tính, chúng sẽ chuẩn bị đào tẩu ngay giây phút ra lò, cho nên lúc luyện linh đan cao cấp phải chuẩn bị sẵn sàng."

Du Tiểu Mặc hỏi: "Sư phụ, có phải linh đan có cấp bậc càng cao, thì linh tính càng cao không ạ?"

Ánh mắt của lão đầu bỗng trở nên nghiêm khắc, "Ngu xuẩn, có điểm ấy mà cũng không biết, bình thường người học thế nào vậy?"

Du Tiểu Mặc sờ mũi một cái, "Thì cứ học như thế đó."

Lão đầu lại nói: "Vừa mới có nhìn rõ chưa?"

Du Tiểu Mặc: "Nhìn rõ cái gì?"

Lão đầu lập tức giận tái mặt, chỉ trích mãnh liệt: "Ngươi đi ra ngoài không mang theo mắt hả?"

Du Tiểu Mặc: "... Không cần mang, tự nó cũng sẽ đi theo con mà."

Lão đầu: "..."

Du Tiểu Mặc cảm thấy lão đầu này có điểm gì kì lạ lắm, "Sư phụ, có phải ngài luyện đan nhiều quá, nên ở đây có chút vấn đề không?" Hắn chỉ chỉ vào đầu mình.

Lão đầu: "..."

Du Tiểu Mặc đi quanh lão một vòng, vừa đi vừa nói: "Hôm nay ngài có điểm gì là lạ á, so với ngày hôm qua thì quả thực như hai người, cứ như thể có đa nhân cách ấy."

Lão đầu: "..."

Thấy lão im lặng, Du Tiểu Mặc dừng một chút, sau một lát đột nhiên giật mình chỉ vào ông ta: "Sư phụ, đừng bảo là ngài... Thật sự có đa nhân cách chứ?" Cũng chỉ có vậy mới giải thích được hành vi quái dị vừa nãy thôi.

Lão đầu ông nhiên ngẩng đầu, nhìn chòng chọc vào hắn, rồi hung tợn uy hiếp: "Nếu dám nói lung tung ra bên ngoài thì coi chừng ta giết ngươi."

Lời này rõ ràng là thừa nhận mà.

Du Tiểu Mặc: "... Sư phụ, thì ra ngài thật sự có đa nhân cách."

Hắn cũng chỉ thuận miệng đoán mò thôi, căn bản không hề xác định Đoàn Kỳ Thiên thật sự có đa nhân cách hay không.

Lão đầu: "..."

Sau khi xác nhận lão đầu có đa nhân cách, Du Tiểu Mặc lập tức hào hứng dâng trào: "Sư phụ sư phụ, lúc nào thì ngài phát hiện ra nhân cách khác, đa là có mấy kiểu, hai? Ba? Hay là bốn?"

"Câm miệng!" Mặt lão đầu đều giận đến đen thui rồi kìa.

Du Tiểu Mặc lập tức ngậm miệng, bởi vì hắn đã cảm nhận được sát khí trên người lão đầu rồi, xem ra người trước mắt này vẫn khó tính như người hôm qua vậy đó, nhưng hiển nhiên là nhân cách này nóng nảy hơn người hôm qua rất nhiều, động một chút là giết giết giết.

Lão đầu nói: "Tuy hắn thu ngươi làm đồ đệ, nhưng đã muốn làm đồ đệ của ta, trừ khi làm cho ta hài lòng, nếu không thì ta không cần biết ngươi có phải là đồ đệ của hắn hay không, lúc nào cũng có thể đuổi ngươi đi, hiểu chưa?"

Du Tiểu Mặc, "... Đã hiểu."

Lúc này lão đầu mới hơi hài lòng một chút, gật đầu, "Tốt lắm, bây giờ cho ngươi một khắc để dọn dẹp phòng luyện đan, dọn xong thì qua bên cạnh tìm ta." Dứt lời lão liền phất tay áo rời đi.

Du Tiểu Mặc nhìn bóng lưng của Đoàn Kỳ Thiên, khóe miệng co giật, sao hắn lại có cảm giác rơi vào miệng cọp thế này.

Nhìn phòng luyện đan bừa bộn dễ sợ kia, Du Tiểu Mặc rũ vai, loại cảm giác này có so sánh như từ thiên đường rơi xuống địa ngục cũng chẳng đủ để hình dung nữa.

Nếu như hôm qua, có lẽ Du Tiểu Mặc sẽ phản kháng rồi.

Nhưng sau khi hắn nhìn thấy cách luyện đan của lão đầu này, hắn mới ý thức tới một điều.

Tự học và gì đó, quả nhiên là tự hạn chế tầm mắt của mình, có nhiều thứ chưa chắc đã đọc được trong sách, bảo sao những đan sư kia lại tốn trăm phương ngàn kế để bái một sư phụ giỏi.

Vì vậy, vì sự nghiệp học đến già, Du Tiểu Mặc quét dọn rất nghiêm túc.

Cũng may mà hắn thường xuyên quét dọn phòng ở, cho nên hoàn toàn chẳng cần tới mười lăm phút đã làm xong tất cả, chờ tới lúc hắn tìm được lão đầu kia, chỉ còn dư lại hai ba phút.

Ngày hôm nay, Du Tiểu Mặc không có làm theo ý nguyện học đến già được, bởi vì hắn toàn bị sai vặt thôi.

Lúc đầu thì quét dọn phòng luyện đan, sau đó là thư phòng, rồi phòng ngủ, cuối cùng là tưới nước cho linh thảo, vân vân và vân vân, khiến cho hắn cảm giác như mình tới đây để làm việc nhà vậy đó, mãi cho tới khi mặt trời xuống núi, lão đầu mới giải thoát cho hắn.

"Ngươi có thể đi, ngày mai lại tới." Lão đầu phẩy phẩy tay, đuổi người không chút lưu luyến.

"..." Sao Du Tiểu Mặc lại hy vọng lão đầu ngày hôm qua xuất hiện thế nhỉ, tuy tính cách người kia cũng khó chịu lắm, nhưng ít nhất ổng tuyệt đối sẽ không làm vậy với mình.

Làm việc mệt mỏi cả ngày, cuối cùng lại bị đạp đi, đã thế còn chẳng học được gì chứ.

Du Tiểu Mặc mang tâm trạng vô cùng phiền muộn rời khỏi biệt viện của lão đầu, không ngờ, hắn lại gặp phải một người quen trên đường.

Từ sau khi sự việc ở Kỹ Pháp Các qua đi, hắn chưa gặp lại Đằng Tử Tâm, cũng không ngờ lại đụng phải trên đường, nhìn phương hướng của cô nàng, có vẻ là muốn tới tòa biệt viện nào đó mà hắn vừa đi ra.

Nhìn thấy Du Tiểu Mặc, sắc mặt Đằng Tử Tâm khẽ thay đổi.

Du Tiểu Mặc cũng tình cờ nhìn trọn bộ dạng này của nàng, lập tức nở nụ cười vui vẻ, "Đằng sư điệt, gần đây khỏe không?"

Sắc mặt Đằng Tử Tâm có chút khó coi, lúc trước nàng không biết Du Tiểu Mặc lại bái sư công của nàng làm sư phụ, cũng nhờ sư phụ trở lại nói cho nàng biết, sư phụ biết rõ nàng và Du Tiểu Mặc có chút ít ân oán, bởi vậy cũng dặn dò nàng sau này nếu không phải vạn bất đắc dĩ thì không được đối nghịch với hắn, nhưng càng như vậy, nàng càng phẫn hận.

Nghe được câu này, Đằng Tử Tâm hung hăng lườm Du Tiểu Mặc một cái, rồi bỏ qua hắn chuẩn bị đi.

Du Tiểu Mặc cũng không ngăn đón nàng, chỉ thản nhiên nói: "Vài ngày trước sư phụ còn nói đồ đệ của đại sư huynh là một người rất lễ phép, xem ra điều ngài biết và sự thật có chút khác biệt rồi."

Câu này vừa nói ra, cả người Đằng Tử Tâm cũng cứng đờ.

Du Tiểu Mặc thấy sắc mặt nàng xanh lét như nước ép rau củ vậy đó, tâm tình tốt cực kì.

Hắn biết rõ với sự kiêu ngạo của Đằng Tử Tâm sẽ không đời nào chịu cúi đầu, ngược lại hắn cũng không nóng lòng, chỉ tiện thể nói: "Ta cũng không chờ mong chút lễ phép của ngươi, nhưng nhớ kỹ ước định nửa năm sau."

"Du sư thúc, nửa năm sau, ta nhất định sẽ làm ngươi hối hận." Đằng Tử Tâm nhìn hắn, nhả ra từng chữ.

"Mỏi mắt mong chờ." Khí thế của Du Tiểu Mặc cũng không hề thua kém.

Sau đó hai người đồng thời quay người rời đi, một người về phòng, còn một người đi gặp sư công.

Lúc về phòng, Lăng Tiêu đã sớm bán hết linh đan và linh thảo, lúc này nhìn thấy Du Tiểu Mặc uể oải thế kia, kinh ngạc một chút: "Bị cướp rồi hả?"

Du Tiểu Mặc bĩu môi: "Còn thảm hơn cả bị cướp ấy."

Sau đó hắn kể lại chuyện lão đầu kia có đa nhân cách, còn có cả việc hắn bị sai vặt cả một ngày cho Lăng Tiêu, tuy lúc trở về có tìm được chút an ủi nhờ mỉa mai Đằng Tử Tâm, nhưng vẫn không thể san bằng nỗi phiền muộn trong lòng hắn.

"Không nhìn ra lão đầu kia lại có đa nhân cách, thật thú vị." Lăng Tiêu cười híp mắt.

"Thú vị cái đầu anh ấy." Du Tiểu Mặc lắc lắc đầu, nhân cách hôm nay không dễ nói chuyện như hôm qua, động chút là mắng hắn ngu xuẩn, đức hạnh giống hệt Lăng Tiêu ấy.

"Em cố chịu một chút đi, dù gì ông ta cũng là sư phụ em, từ từ sẽ dạy bảo thôi." Lăng Tiêu cũng đoán được ý nghĩ đại khái của hắn.

Du Tiểu Mặc nói thầm: "Em cảm thấy ổng cố ý chơi em thì có."

"Đợi sau này tìm cơ hội chơi lại là được." Lăng Tiêu đưa thẻ cho hắn, "Đây là số điểm bán được hôm nay, chuyển qua thẻ của em đi."

Du Tiểu Mặc nhìn điểm số trong thẻ, cuối cùng cũng thấy được an ủi, sau đó lại lấy thẻ đỏ mà Diêm Pháp cho ra, tấm thẻ đen đã bị hắn trả lại cho Ninh Tĩnh đạo sư, bởi vì trong mỗi tấm thẻ có thông tin của học sinh đó, cho nên mỗi người chỉ có thể sở hữu một tấm thẻ, nếu đã có thẻ đỏ thì hắn không thể dùng thẻ đen nữa.

Chương 272: Bị hành hạ
Ngày hôm sau, Du Tiểu Mặc dậy thật sớm.

Tuy vẫn phải tới chỗ Đoàn Kỳ Thiên, nhưng hắn không quên việc luyện đan.

Luyện hết chỉ tiêu trong ngày, Du Tiểu Mặc đưa thẳng cho Lăng Tiêu đang rảnh rỗi kia, đan sư cấp năm luyện linh đan cấp bốn chẳng hề có chút áp lực nào, cho nên tốc độ của hắn rất nhanh.
Sau đó hắn mới chạy tới, có điều không nhìn thấy nam tử kia, cho nên Du Tiểu Mặc đi thẳng tới phòng của Đoàn Kỳ Thiên

Phòng của Đoàn Kỳ Thiên ngay cạnh phòng luyện đan, không đợi hắn đi qua, đã thấy một bóng người ngồi ở vườn linh thảo cách đó không xa, nhìn thấy bóng lưng đúng là xú lão đầu kia.

Du Tiểu Mặc rón rén đi tới, thăm dò nhìn lão đầu đang chăm chút linh thảo, thận trọng mở miệng hỏi: "Sư phụ, hôm nay có việc gì cần làm không ạ?"

Lão đầu kia quay người lại, vừa nhìn thấy hắn đã cười tươi rói, "Đồ nhi, ngươi đã đến rồi."

Du Tiểu Mặc câm nín, giọng điệu này, nụ cười này, hình như là nhân cách thứ nhất, nhưng hắn không dám khinh thường, ai mà biết có phải nhân cách thứ hai đang định hành hạ hắn không, "Sư phụ, tâm trạng ngài hôm nay thế nào?"

"Không tệ!" Lão đầu gật đầu rồi nói, "Mau tới đây giúp ta, nhổ hết cỏ dại ở đây."

Nghe vậy, cuối cùng Du Tiểu Mặc cũng thở phào nhẹ nhõm, xem ra hôm nay là nhân cách thứ nhất.

Du Tiểu Mặc rồi xổm xuống mảnh vườn linh thảo có không ít cỏ dại, ruộng linh thảo trong không gian của hắn ngẫu nhiên cũng sẽ mọc cỏ dại, nhưng không nhiều lắm, bởi vì nơi gieo trồng khác nhau, cho nên cũng chẳng tốn bao nhiêu thời gian.

Một lúc lâu sau, cuối cùng hắn cũng nhổ hết được cỏ dại, nhưng đứng dậy lại chẳng hề thấy bóng dáng lão đầu kia đâu.

Du Tiểu Mặc đi đến bên hồ rửa tay, tiện thể gột hết bùn đất trên quần áo, vừa đứng lên, sau lưng đột ngột vang lên một tiếng quát quen thuộc.

"Du Tiểu Mặc, ngươi đúng là ngu xuẩn, rửa tay mà cũng mất thời gian!"

"Tùm -- "

Theo tiếng quát giận dữ kia, Du Tiểu Mặc bị giật mình một cái, hậu quả của việc giật mình ấy là hắn ngã thẳng vào trong hồ, mặt hồ vốn yên ả lập tức tung tóe bọt nước, còn Du Tiểu Mặc thì chìm nghỉm trong đó.

"Ngu xuẩn, còn không mau đi lên, đúng là có chút chuyện nhỏ cũng không làm xong, vậy mà còn muốn làm đồ đệ của Đoàn Kỳ Thiên ta, ngươi không thấy mất mặt thì ta cũng mất mặt!" Lão đầu mang một tư thái ngạo mạn của người thắng cuộc, đứng ở bên hồ nhìn hắn.

Du Tiểu Mặc lóp ngóp bò lên từ dưới nước, chỉ đáng tiếc là toàn thân đều đã ướt đẫm.

Lão đầu căn bản không cảm giác được hành vi của mình xấu xa tới mức nào, còn thản nhiên ra lệnh: "Thay quần áo xong thì tới phòng luyện đan sắp xếp linh thảo để trên kệ cho ta."

Du Tiểu Mặc dừng một chút, xú lão đầu, một ngày nào đó tui sẽ cho ông biết tay.

Sau khi thay quần áo xong, hắn lại phải tới phòng luyện đan, đây là lần thứ hai được nhìn thấy cái lô đỉnh không lồ đó, Du Tiểu Mặc liền nhớ tới hình ảnh lão đầu kia luyện đan hôm qua, phương pháp luyện đan này cứ làm cho lòng hắn ngứa ngáy quá chừng, đây cũng là nguyên nhân vì sao hắn cố nhịn đó.

Nếu không có mục tiêu này, Du Tiểu Mặc tin tưởng chẳng ai mà chịu nổi được nhân cách thứ hai của ổng, thật sự là xấu xa tới cực điểm, vì đùa bỡn hắn mà giả vờ thành nhân cách thứ nhất, chỉ là hắn không hiểu rõ, tại sao hai ngày nay đều chỉ có nhân cách thứ hai xuất hiện, chẳng lẽ muốn nhân cách thứ nhất kia xuất hiện cần điều kiện gì đặc biệt sao?

Du Tiểu Mặc vừa sắp xếp linh thảo, vừa suy nghĩ về vấn đề này.

Chỉ là hắn chưa được tiếp xúc với lão đầu nhiều lắm, cho nên vẫn không phát hiện.

Chưa đợi hắn sắp xếp xong, lão đầu lại tới, nhìn thấy hắn vẫn đang loay hoay với đám linh thảo, sắc mặt không khỏi trầm xuống: "Ngươi là đồ ngốc sao, sắp xếp mỗi tí linh thảo này mà cũng lâu như vậy."

Du Tiểu Mặc, "..."

Ông trời ơi, cái này cũng có thể trách hắn sao?

Tất nhiên là không thể rồi

Mịa, nếu như đám linh thảo này đều là linh thảo trung cấp thì hắn còn nhận ra được, chỉ là trong cái đám này lâu lâu lại có vài cây linh thảo cao cấp, hơn nữa hình dạng còn chẳng khác biệt là bao, nếu như không phân loại cẩn thận, rất dễ dàng làm sai!

Hơn nữa sắp xếp linh thảo có phải là để thành từng đống từng đống là được đâu, còn phải bỏ nó vào cái tủ thuốc đối diện, rồi còn phải tra xem hộc tủ nào đựng loại linh thảo nào, hắn nhận ra chữ, nhưng lại không biết cây linh thảo đó là loại nào.

Du Tiểu Mặc bình tĩnh nói: "Sư phụ, có vài cây linh thảo cấp sáu và cấp bảy con không biết."

Lão đầu khinh bỉ liếc nhìn hắn, rồi lại ghét bỏ nói: "Ngươi thật sự là người có tiềm lực cao nhất trong đám tân sinh sao? Tới Đằng Tử Tâm mà cũng làm được hơn ngươi."

Du Tiểu Mặc, "..."

Thấy hắn không nói lời nào, lão đầu còn tưởng mình đã đâm trúng nỗi đau trong lòng hắn, liền từ bi nói: "Về sau mỗi ngày tới thư phòng một canh giờ, ở đó có rất nhiều bản vẽ linh thảo, nếu trong một tháng mà không đọc hết, thì đừng có nói với người khác rằng ngươi là đồ đệ của ta." Nói xong liền đi mất.

Ngài căn bản đâu có coi ta đồ đệ đâu mà, Du Tiểu Mặc tự ngắt lời.

Nhưng không thể không nói, đây quả là một sự kinh hỉ, hắn đã sớm nhắm tới thư phòng của sư phụ rồi.

Ngày hôm qua khi hắn quét dọn thư phòng, liền phát hiện sách vở trong đó còn nhiều hơn cả Tàng Thư Các của phái Thiên Tâm ấy chứ, điều này làm hắn rung động cực kì, chỉ hận không thể ngủ luôn trong đó.

Thư phòng của lão đầu tích trữ rất nhiều sách vở, có một số loại còn là trân tàng nữa chứ, trừ khi được sự đồng ý của lão, còn lại không ai được xông vào, nếu làm trái sẽ bị học viện phạt rất nặng.

Được sự cho phép của Đoàn Kỳ Thiên, Du Tiểu Mặc dễ dàng dùng thẻ của mình đi vào trong.

Thứ đầu tiên đập vào tầm mắt là một thứ giống như cái cột vừa cao vừa lớn, bên trên là đủ các loại sách vở, đây cũng là một điểm đặc sắc của thư phòng, chỉ đáng tiếc, nếu muốn lấy sách ở phía trên thì phải leo lên thang, điểm này thì khá phiền toái.

Ngày hôm qua khi quét dọn, Du Tiểu Mặc còn phát hiện ra một điều.

Đại khái là bởi vì Đoàn Kỳ Thiên là đan sư cao cấp, cho nên lão dặn người quét dọn lúc trước sắp xếp sách dựa theo cấp bậc, nhưng không phải theo kiểu từ thấp đến cao của mọi người, mà là ngược lại, nói cách khác, sách để ở phía trên cùng chính là cấp bậc thấp, cứ thế mà suy ra.

Loại hành vi này gọi là dễ dàng cho mình nhưng làm khổ người khác.

Bởi vì Du Tiểu Mặc không đủ cao, cho nên hắn phải leo lên thang để tìm linh thảo đồ giám, cũng may, lần leo đầu tiên đã tìm được thứ mà mình muốn, hai quyển sách này có độ dày rất khả quan, vì vậy phải dùng tới hai lần mới chuyển được chúng xuống, làm hắn suýt chút nữa thì té khỏi thang rồi.

Ôm lấy linh thảo đồ giám cấp sáu, Du Tiểu Mặc hít sâu một hơi.

Bảo sao lão đầu cho hắn thời gian tới một tháng, đồ giám dày như vậy nếu phải ghi nhớ toàn bộ thì đúng là khó.

Nhưng dù khó hơn nữa cũng phải làm, hắn không muốn lần sau lại bị so sánh với Đằng Tử Tâm nữa đâu, lần đầu đã đủ làm hắn muốn ói lắm rồi.

Mở sách ra, hai mắt Du Tiểu Mặc tỏa sáng, đây là quyển đồ giám đầy đủ nhất mà hắn từng được đọc, mỗi cây linh thảo đều được giới thiệu kỹ càng, tỉ mỉ hơn cả những quyển hắn từng đọc ở phái Thiên Tâm ấy chứ, vài loại linh thảo còn có cả chú thích viết tay, hẳn là do Đoàn Kỳ Thiên tự viết, không chỉ có thể, trong sách còn có rất nhiều chủng loại linh thảo.

Hắn còn chưa tới Tàng Thư Các của học viện, nhưng hẳn là không thể đầy đủ hơn ở đây đâu.

Như một miếng bọt biển, Du Tiểu Mặc bắt đầu điên cuồng hấp thu tri thức trong sách, có vài loại linh thảo hắn đã học rồi, nhưng Du Tiểu Mặc vẫn học lại một lần nữa.

Một canh giờ trôi qua vô cùng nhanh, cho tới bây giờ Du Tiểu Mặc đều không cảm giác được trời gian lại trôi nhanh như vậy.

Đóng sách lại, Du Tiểu Mặc vẫn chưa thỏa mãn, lúc đang muốn để sách lại chỗ cũ, bên ngoài đã vang lên tiếng quát lớn, lại là một tiếng động bất thình hình vang lên, làm hắn suýt nữa thì bước hụt.

"Du Tiểu Mặc, đọc xong rồi còn không mau cút đi."

Tính tình của xú lão đầu này quả nhiên phải sửa lại một chút, nếu mỗi ngày bị lão làm giật mình như vậy, hắn thật lo lắng một ngày nào đó mình sẽ bị sợ hãi tới tâm thần luôn quá, sau khi để sách lại chỗ cũ, Du Tiểu Mặc lập tức rời khỏi thư phòng.

Giọng nói của Đoàn Kỳ Thiên được truyền tới từ phòng luyện đan, phải gào lớn tiếng như vậy thật là làm khó cho ổng quá nha, âm thanh rơi vào tai hắn rõ ràng rành mạch cực kì, chẳng lẽ đây là chỗ tốt của việc thường xuyên quát tháo hả.

Lão đầu đang luyện đan, cũng như lần trước, cả người đều đứng trước lô đỉnh, nhưng lần này Du Tiểu Mặc lại có thể cảm thấy sức mạnh linh hồn mênh mông kia, lão đầu lại bảo hắn bỏ linh thảo vào bên trong lô đỉnh, Du Tiểu Mặc phát hiện linh thảo trong lần luyện đan này là linh thảo cấp bốn, hơn nữa mỗi loại linh thảo đều có bốn mươi cây, chẳng lẽ ổng muốn luyện một lần mười viên linh đan hả?

Mang theo nghi hoặc, Du Tiểu Mặc đổ hết linh thảo vào bên trong lô đỉnh.

Lão đầu nói: "Dùng linh hồn của ngươi để cảm thụ quá trình luyện đan của ta."

Du Tiểu Mặc nhíu mày, dùng linh hồn để cảm thụ? Hắn thận trọng hỏi: "Sư phụ, ngài đang nói tới sức mạnh linh hồn sao?"

Lão đầu đột nhiên mở to mắt liếc hắn một cái, "Ngươi là đồ ngu sao? Có thế mà cũng không biết!"

Du Tiểu Mặc, "..."

Cho dù ngoài miệng mắng rất khó nghe, nhưng lão đầu vẫn giải thích cặn kẽ cho hắn.

Linh hồn mà lão đầu nói chính là cảm giác của linh hồn, không giống với sức mạnh của linh hồn, cảm giác của linh hồn là một thứ vô hình, nói chính xác thì, nó là một loại trạng thái, dù có tu luyện thế nào cũng không thành hình, thế nên đối với mỗi đan sư mà nói, cảm giác của linh hồn chỉ có thể ngộ mà không thể cầu, bởi vì nó là một loại kỳ ngộ, nếu như may mắn thì có thể lĩnh ngộ được những thứ mà người khác không thể.

Sau khi hiểu rõ được cảm giác của linh hồn là thứ gì, Du Tiểu Mặc yên lặng tặng cho lão đầu hai ngón tay giữa.

Chương 273: Xoa bóp
Nói thật, Du Tiểu Mặc rất chi là khinh bỉ xú lão đầu.

Nếu cảm giác của linh hồn là thứ chỉ có thể ngộ chứ không thể cầu, vậy mà ổng dám dùng cái giọng điệu lúc nào cũng có thể làm được để nói với hắn, chẳng lẽ trong mắt ổng, hắn lúc nào cũng có thể mang cảm giác linh hồn ra sao?

Du Tiểu Mặc rất muốn gào với lão đầu như vậy, nhưng sau khi cân nhắc tới hậu quả, cuối cùng đành nhẫn nhịn.

Lão đầu mắng hắn xong thì không nói gì nữa, lại nhắm mắt tập trung luyện đan.

Du Tiểu Mặc chỉ có thể dựa vào bản thân để tự tìm tòi, nhưng hắn đoán được đại khái vì sao lại không thể dùng sức mạnh linh hồn.

Sức mạnh linh hồn của hai đan sư không thể tương thích, nếu hắn tùy tiện thả sức mạnh linh hồn của mình vào đó, rất có thể sẽ làm cho lão đầu giật mình, nếu nghiêm trọng hơn thậm chí có thể sẽ bị công kích, cho nên vì lý do an toàn, không thể dùng sức mạnh linh hồn được.

Thế nhưng mà phải làm sao mới có thể tiến vào trạng thái kia?

Du Tiểu Mặc gãi đầu tới mức muốn bật máu mà cũng chẳng thể nghĩ ra nguyên do, dứt khoát học theo Đoàn Kỳ Thiên cũng nhắm mắt lại, tầm mắt đã biến thành một màu đen.

Nhưng rất nhanh hắn đã phát hiện ra chỗ kì lạ, như thể có vật gì đó tràn ra khỏi mi tâm của hắn, Du Tiểu Mặc có thể khẳng định thứ đó tuyệt đối không phải là sức mạnh linh hồn, bởi vì hắn căn bản không có động tới nó.

Một lát sau, hắn cảm giác được nơi mi tâm đang muốn rục rịch, còn dâng lên một loại xúc cảm như vừa nóng, vừa ngứa, làm hắn rất muốn thò tay lên gãi, nhưng kèm theo đó là một loại cảm giác như được tắm ánh mặt trời, thoải mái tới nỗi làm cho hắn muốn rên rỉ.

Ý nghĩ này vừa hiện ra, "trước mắt" đột nhiên xuất hiện một hình ảnh.

Bên trên mi tâm là một cái ấn ký mơ hồ như ẩn như hiện, đây là trán của hắn?

Du Tiểu Mặc không nén nổi ngạc nhiên, sao hắn lại có thể nhìn thấy trán mình? Hắn lập tức suy đoán, đừng bảo là hắn thật sự tiến vào thế giới của cảm giác nha.

Dù thế nào thì, đã có cơ hội, hắn phải nắm thật chặt.

Nghĩ vậy, ý thức của hắn lập tức lan rộng ra bốn phía, tình hình trong phòng luyện đan nhanh chóng hiện ra theo hình dạng lập thể trong suốt, xuất hiện rõ ràng trước mặt hắn, mà hắn, rốt cục cũng nhìn thấy rõ cảnh tượng bên trong lô đỉnh.

Sức mạnh linh hồn được giăng ra khắp nơi, còn năng lượng của linh hồn thì đang sôi trào, phân bố rành mạch ở các nơi trong lô đỉnh, bên trong những dòng sức mạnh linh hồn này là từng đám từng đám chất lỏng đã được chặt lọc tinh hoa, đúng là đám linh thảo cấp bốn mà hắn đã đổ vào lô đỉnh lúc trước, giờ phút này đã được rèn luyện gần xong.

Trong lòng Du Tiểu Mặc quả thực đã bị rung động mãnh liệt.

Lão đầu này có thể đồng thời rèn luyện nhiều linh thảo như vậy, xem ra lão còn muốn tiến thành trình tự dung hợp mười viên linh đan nữa.

Dù nói lão đầu là đan sư cấp mười, nhưng thật sự có thể làm được điều này sao?

Du Tiểu Mặc không tin cho lắm, đồng thời luyện mười viên linh đan tương đương với làm mười việc cùng một lúc, khái niệm này hoàn toàn khác xa với cùng luyện nhiều gốc linh thảo một lúc, trình tự rèn luyện linh thảo dù sao cũng đơn giản hơn là dung đan nhiều, mà ngay cả hắn cũng chỉ có thể đồng thời rèn luyện được tám cây linh thảo mà thôi, Đoàn Kỳ Thiên có bản lĩnh này cũng chẳng bất ngờ, chỉ là khó khăn thực sự nằm ở chỗ đồng thời luyện ra nhiều viên linh đan một lúc.

Trình tự dung hợp linh đan vừa nhiều vừa phức tạp, nếu như không cẩn thận rất dễ dàng làm cho linh đan báo hỏng, hắn không tin lão đầu chưa cân nhắc tới điểm này, nhưng đã làm như vậy, cũng chứng tỏ lão đầu đã nắm chắc.

Tốc độ luyện đan của lão đầu rất nhanh, nếu không phải hắn đang ở trong trạng thái, chỉ sợ cũng không theo kịp tốc độ ấy.

Du Tiểu Mặc chỉ cảm thấy tinh thần hoảng hốt một lát, cũng không lâu lắm đã lui ra khỏi loại cảm giác huyền diệu này.

Cảm giác thoải mái ngứa ngứa trên trán cũng đã biến mất, Du Tiểu Mặc không nhịn được mà xoa nhẹ lên huyệt thái dương vài cái.

Du Tiểu Mặc mở to mắt, mà không bao lâu Đoàn Kỳ Thiên cũng rời khỏi trạng thái luyện đan, nhìn thấy hắn còn đứng một bên, dùng nét mặt cổ quái mà hỏi một câu: "Cảm giác thế nào?"

Câu hỏi theo kiểu quan tâm thế này làm cho Du Tiểu Mặc có cái cảm giác được sủng ái mà lo sợ.
"Cũng được, nhưng sư phụ luyện đan quá nhanh." Du Tiểu Mặc suy nghĩ một chút, cuối cùng vẫn nói thật.

"Ngươi thật sự có thể nhìn thấy?" Đoàn Kỳ Thiên trợn tròn mắt nhìn hắn.

Du Tiểu Mặc sửng sốt một chút, "Là sao ạ?"

Lão đầu lầm bầm nói một câu, "Chỉ là thuận miệng nói, vậy mà lại làm được."

Mặt Du Tiểu Mặc đã xạm lại rồi, xú lão đầu này, lại đùa bỡn hắn.

Lão đầu đột nhiên hừ một tiếng, "Đừng tưởng rằng ngươi có thể làm được là tự cao tự đại nhé, nghĩ tới lúc ta còn trẻ, mười sáu tuổi là ta làm được rồi."

Khóe miệng Du Tiểu Mặc giật một cái, hắn không cho rằng đây là một chuyện đáng để kiêu ngạo đâu à.

Về sau lão đầu không đề cập tới chuyện này nữa, lại trở về cái đức hạnh ngạo mạn vô sỉ kia, sai khiến hắn làm đủ thứ, lúc này Du Tiểu Mặc cũng không oán giận gì nữa, cuối cùng hôm nay cũng có chút thành quả.

Thời điểm lão đầu để hắn về thì mặt trời đã xuống núi rồi, Du Tiểu Mặc kéo cái thân mệt mỏi rã rời về phòng, Lăng Tiêu và đội bóng đã ở lầu một chào đón hắn.

"Sao lại đổi bộ khác rồi?"

Lăng Tiêu vừa liếc đã chú ý tới y phục trên người hắn, không phải là bộ đã mặc sáng nay.

Du Tiểu Mặc uể oải nói: "Đừng nói nữa, hôm nay bị xú lão đầu kia hành hạ thảm thiết luôn, mệt tới nỗi cơ bắp của em đều mỏi nhừ nè."

Lăng Tiêu cười cười rồi hỏi ngược lại: "Em có cơ bắp?"

Nét mặt của Du Tiểu Mặc sượng ngắt, quay đầu lại lườm y một cái, "Cái anh nên chú ý không phải là em có cơ bắp hay không, mà là bây giờ em rất mệt đó."

Lăng Tiêu liếm liếm môi, đi qua bế hắn lên, "Đã xảy ra chuyện gì?"

Du Tiểu Mặc lập tức kể lể hết từng chuyện trong ngày hôm nay, vừa nghĩ tới sau này rất có thể sẽ bị xú lão đầu sai vặt nữa, hắn đã cảm thấy xương cốt và cơ bắp toàn thân đều đau đớn rã rời.

Xem ra, hắn đã coi thường cái tính cách xấu xa của lão đầu kia rồi.

Lăng Tiêu ôm hắn lên lầu hai, trên lầu có một thùng nước nóng, hẳn là đã chuẩn bị từ trước.

Nếu bình thường, Du Tiểu Mặc nhất định sẽ không chịu để cho Lăng Tiêu tắm giúp mình, nhưng bây giờ hắn đã quá mệt, chẳng muốn cử động nữa, sau khi bị ăn đậu hũ tới mấy lần, hắn mới được Lăng Tiêu vớt ra khỏi thùng nước.

Nhìn thân thể trắng nõn chỉ được ngắm mà không được ăn, Lăng Tiêu thở dài một tiếng.

Khóe miệng Du Tiểu Mặc giật một cái, sao hắn lại không biết trong đầu tên này đang suy nghĩ cái gì chứ, tám phần là lại tới chỗ 18+ rồi chứ gì.

Lăng Tiêu than thở: "Đáng tiếc."

Du Tiểu Mặc bĩu môi, kiên quyết không hỏi y là "Đáng tiếc cái gì" đâu.

Thấy hắn không mắc mưu, Lăng Tiêu cũng không thất vọng, đặt Du Tiểu Mặc lên giường, sau đó bản thân cũng cởi giày đi lên giường, đương nhiên, y không phải muốn làm mấy chuyện cầm thú đâu nhé, y còn chưa khát khao tới mức động dục cả ngày không biết mệt mỏi.

Phải biết, động dục cũng là một nghệ thuật!

Du Tiểu Mặc không nén được mà phun ra một tiếng rên rỉ, kinh ngạc quay đầu về phía Lăng Tiêu đang xoa bóp chân cho hắn, "Anh cũng biết xoa bóp hả, học khi nào vậy?"

Lăng Tiêu nói, "Lúc em còn chưa ra đời."

Du Tiểu Mặc, "..."

Tay nghề xoa bóp của Lăng Tiêu thật sự không tệ, Du Tiểu Mặc nằm một lát đã ngủ mất rồi, lúc ngủ hắn không ngáy, chỉ có một dung nhan ngủ thật yên bình kia làm cho người ta vừa nhìn cũng muốn ngủ theo, tuy thời gian còn sớm, nhưng cũng không lâu lắm Lăng Tiêu đã nằm xuống, ôm người nọ vào trong lòng thật chặt.

Hôm sau, Du Tiểu Mặc vì khó thở mà tỉnh lại, lúc mở mắt ra mới thấy cả đầu mình đều chôn vào trong ngực Lăng Tiêu, hô hấp khó khăn, bảo sao lại có cảm giác khó thở, lúng túng ngồi dậy, sau khi ngủ một giấc thật ngon, lại nhờ Lăng Tiêu đã xoa bóp cho hắn, tất cả sự mỏi mệt hôm qua đều biến mất, bây giờ cả người vô cùng sảng khoái.

Sau khi xuống lầu, hắn lại nhớ ra hôm nay vẫn phải tới chỗ lão đầu làm việc vặt, Du Tiểu Mặc câm nín.

Nhưng sau khi nghe được Lăng Tiêu nói muốn đi cùng hắn, lập tức kinh ngạc: "Anh muốn đi tới chỗ xú lão đầu với em hả, vì sao?"

Lăng Tiêu hừ một tiếng không rõ ràng, nhưng thái độ của y đã nói rõ vấn đề.

Thực ra Du Tiểu Mặc cũng cảm thấy không sao hết, "Nếu ổng không cho anh vào thì phải làm sao đây?"

Lăng Tiêu nói, "Không cho vào cũng muốn vào."

Du Tiểu Mặc thấy y cố chấp như vậy, cũng không khuyên nữa, hôm nay hắn không luyện đan, chưa kể tới việc hai ngày này Lăng Tiêu đã buôn bán lời được không ít điểm, tạm thời cũng đủ dùng, để cho y đi không chừng còn giúp đỡ được chút gì đó.

Vì vậy, hai người liền cùng đi tới Lan Viện của Đoàn Kỳ Thiên.

Bởi vì bọn họ tới sớm, cho nên nam tử thường xuyên đến giúp lão đầu quét dọn nói cho họ biết Đoàn Kỳ Thiên vẫn chưa dậy.

Chưa dậy cũng tốt, Du Tiểu Mặc có dự cảm, nếu ổng mà dậy rồi, nhất định sẽ dày vò hắn một phen cho coi, sau khi lên tiếng chào hỏi với nam tử kia, hắn liền dẫn Lăng Tiêu vào thư phòng.

"Nơi này sưu tập được không ít sách nhỉ." Sau khi bước vào thư phòng Lăng Tiêu liền khen ngợi một câu.

"Đúng thế, anh xem, sách về linh thảo cấp sáu mà bự vầy đó." Du Tiểu Mặc lấy quyển sách đang đọc dở hôm qua xuống, nếu không phải hắn có chăm chỉ tập thể dục thì rất có thể quyển đồ giám bự xự kia sẽ đè cho hắn bẹp dí ấy chứ.

"Xem ra em đã lời rồi." Lăng Tiêu nói ra.

"Là sao?" Du Tiểu Mặc quay đầu lại nhìn y.

Lăng Tiêu cầm lấy một quyển đồ giám rồi mở ra, nói: "Tàng Thư Các của học viện dù nhiều hơn ở đây, nhưng lại không tỉ mỉ bằng, hơn nữa ở đây đa số là bản ghi chép tùy thân của Đoàn Kỳ Thiên, bản ghi chép của một đan sư cấp mười, lại còn không mất điểm số, không phải lời thì là gì."

Muốn đi vào Tàng Thư Các của học viện phải bỏ ra một điểm.

Tuy không nhiều lắm, nhưng có vài người thường xuyên tới Tàng Thư Các, về lâu về dài con số kia sẽ rất lớn.

Du Tiểu Mặc chưa tới Tàng Thư Các, nhưng cũng đã nghe nói tới điều này, lập tức cảm thấy Lăng Tiêu nói cũng có lý lắm chứ, trong lòng rốt cục cũng cảm thấy được an ủi.

Chương 274: Bí mật không thể nói
Thời điểm Du Tiểu Mặc đọc sách, Lăng Tiêu lại tùy ý đi dạo tàng thư của Đoàn Kỳ Thiên.

Ước chừng đã qua nửa canh giờ, lão đầu rốt cục cũng ngủ dậy, việc đầu tiên chính là đứng ở cửa thư phòng, lúc đẩy cửa bước vào, Du Tiểu Mặc đang lật sách, vừa nhìn thấy lão, động tác đột nhiên dừng lại, cả người cứng đờ nhìn lão đầu.

Hai ngày liên tục lão gia hỏa này đều đi tìm hắn để gây phiền phức, không biết lần này lại định làm gì đây.

"Đồ nhi, sao hôm nay tới sớm vậy?"

Lão đầu vừa nhìn thấy hắn đã lộ ra vẻ mặt vui mừng, nét mặt và hai đầu lông mày đều có vẻ từ ái lắm, vừa nhìn đã thấy giống như một ông lão bình thường.

Du Tiểu Mặc đau đầu rên rỉ một tiếng, lão gia hỏa này, lại muốn đùa giỡn hắn nữa đó hả? Rõ ràng hôm qua đã dùng chiêu này rồi mà, chẳng lẽ còn cho rằng hắn sẽ mắc lừa nữa sao?"

"Sư phụ, ngài đùa còn chưa chán sao, lần này con sẽ không vào bẫy đâu!"

Lão đầu vốn kinh ngạc, chợt kịp nhận ra: "Đồ nhi à, sư phụ không có đùa mà, cũng không lừa con, con phải tin tưởng sư phụ." Nói xong lão liền xông lại như muốn cầm chặt tay Du Tiểu Mặc.

Du Tiểu Mặc hết hồn, đang ngồi dưới đất nhảy dựng lên, sau đó chạy nhanh như chớp đến sau lưng Lăng Tiêu, vẻ mặt 'Con sẽ không tin sư phụ nữa đâu': "Con không thèm tin ngài nữa, ngày hôm qua hại con bị ngã vào trong hồ, hôm nay ngài lại muốn diễn xiếc gì, con nói cho sư phụ biết, lần này con tuyệt đối không chơi cùng đâu."

Lão đầu dùng vẻ mặt bi thương mà nhìn Du Tiểu Mặc, "Đồ nhi, sư phụ thật sự không có lừa con mà."

Du Tiểu Mặc ló ra từ sau lưng Lăng Tiêu, nét mặt rất chi là nghi ngờ, nhưng mà, nhìn kỹ nét mặt của lão đầu, thật đúng là không giống như đang đóng kịch, nếu như thật sự đang diễn thì hắn cảm thấy lão đầu có thể đi nhận giải Oscar rồi á.

Lăng Tiêu khoanh tay, đánh giá lão đầu một lượt: "Ông ta không đóng kịch đâu."

Nếu như Đoàn Kỳ Thiên đang có ý đồ xấu, y sẽ phát hiện ra ngay.

Du Tiểu Mặc rất là tin tưởng lời nói của Lăng Tiêu, "Sư phụ, rốt cuộc thì đã có chuyện gì xảy ra?"

Lão đầu thở dài một tiếng, "Chuyện này nếu nói ra thì rất dài dòng."

Du Tiểu Mặc nói, "Vậy nói ngắn gọn."

Lão đầu, "..."

Thực ra sự việc cũng không có phức tạp như vậy, lão đầu thật sự có hai nhân cách, cũng không giống như Du Tiểu Mặc nói có ba hay bốn nhân cách gì đó đâu, nếu thật là vậy chắc lão đầu đã sớm chết ngáp vì tinh thần phân liệt rồi.

Người biết rõ lão đầu có hai nhân cách cũng không nhiều, bởi vì bình thường dù lão đầu có ở nhân cách nào đi chăng nữa thì tính cách cũng chẳng có gì khác biệt mấy, chuyện này tới đại đệ tử của lão là Khâu Nhiễm còn chưa biết, có thể thấy lão đầu che giấu kín đến mức nào.

Nhân cách thứ hai xuất hiện vào một trăm năm trước, khi đó lão đầu chẳng qua chỉ là một đan sư cấp chín, thời điểm nhân cách thứ hai xuất hiện chính là lúc lão lên cấp mười, bởi vì lúc tu luyện xảy ra sự cố, kết quả đã chia làm nhân cách thứ hai.

Vốn loại chuyện này có bị người ta phát hiện cũng chẳng có gì to tát, nhưng mấu chốt ngay ở chỗ này, nhân cách thứ nhất của lão đầu không thể nào luyện được linh đan cấp mười, chỉ có thời điểm nhân cách thứ hai xuất hiện mới có thể.

Đây là một việc quá quỷ dị, mà ngay cả bản thân lão đầu cũng không thể hiểu nổi.

Kết quả là một trăm năm cứ trôi qua như vậy, đến bây giờ lão vẫn không tìm được biện pháp giải quyết.

Hơn nữa thời gian nhân cách thứ hai xuất hiện luôn bất định, chính họ cũng chẳng biết bao giờ mới có thể xuất hiện, cho nên bản thân lão đầu chính là một quả bom nặng ký, chẳng ai biết sẽ nổ tung lúc nào.

"Sư phụ, ngài nói có chút phức tạp, con không hiểu lắm, hay là ngài kể lại cho con lần nữa đi."

Du Tiểu Mặc nghĩ tới nghĩ lui, nghĩ mãi cũng không hiểu vì sao không thể nói cho người ta biết mình có hai nhân cách, tuy nói rằng nhân cách thứ nhất chỉ có thể luyện linh đan cấp chín, cơ mà luyện được linh đan cấp chín cũng đã rất giỏi rồi mà!

Lão đầu vẫn chờ tiểu đồ đệ an ủi, nghe được câu này lập tức ném cho hắn một cái nhìn ai oán.

Thực ra chuyện này lão cũng không có ý định nói cho tiểu đồ đệ, ai mà biết sau một tháng gặp lại, hắn chỉ cần liếc một cái vậy mà đã khám phá ra được, lão đầu đành phải nói tình hình thực tế cho hắn biết, cũng đề phòng hắn hớ miệng nói cho người ngoài.

Lăng Tiêu nói: "Chẳng lẽ lại có liên quan tới Khâu Nhiễm?"

Lão đầu nhìn y kinh ngạc, sau đó lại nhìn Du Tiểu Mặc, lập tức làm ra cái vẻ mặt bỗng nhiên tỉnh ngộ: "Thì ra là thế?"

Du Tiểu Mặc nói: "Sư phụ, sao ngài càng ngày càng nói chuyện khó hiểu thế."

Lão đầu rất thông cảm với Lăng Tiêu: "Vất vả ngươi rồi."

Lăng Tiêu nhếch khóe miệng, nhìn Du Tiểu Mặc rồi nở một nụ cười như có như không, sau đó mới nói: "Không vất vả, ta đã đòi lại cả gốc lẫn lãi rồi."

Du Tiểu Mặc, "..."

Ngay tại thời điểm Du Tiểu Mặc sắp phát rồ, cuối cùng Lăng Tiêu cũng nói suy đoán của mình cho hắn.

Lúc trước đã nói qua, toàn bộ đại lục Long Tường chỉ có hai đan sư cấp mười, đó chính là lão đầu và Khâu Nhiễm, mặc dù Khâu Nhiễm là đại đệ tử của lão đầu, nhưng quan hệ sư đồ của họ không tốt như người ngoài nhìn vào.

Trên thực tế, nếu không phải có lão đầu kiềm chế Khâu Nhiễm, thì Khâu Nhiễm đã sớm lật trời.

Cho nên tuyệt đối không thể để cho Khâu Nhiễm biết về sự tồn tại của nhân cách thứ hai.

Lão đầu than nhẹ một tiếng, "Mặc dù Khâu Nhiễm là đại đệ tử của ta, nhưng qua nhiều năm như vậy, hắn đã sớm trở nên mưu kế khó lường, cho nên ta vẫn lo lắng, nếu như hắn biết rõ tình trạng của ta, hắn sẽ không còn chỗ cố kỵ nữa."

Một đan sư cấp mười, nhưng lại mưu kế khó lường, nếu không có ai ngăn gã lại, xác thực sẽ mang đến tai họa thật lớn cho đại lục Long Tường.

Du Tiểu Mặc hỏi, "Sư phụ, người biết rõ ngài có hai nhân cách, trừ bọn con ra thì còn có ai nữa?"

Lão đầu trịnh trọng nói: "Trừ các ngươi, còn có viện trưởng và phó viện trưởng, họ là những người bạn thân thiết của ta từ khi còn trẻ, tuyệt đối sẽ không tiết lộ, cho nên các ngươi nhất định phải giúp ta giữ kín bí mật này."

Du Tiểu Mặc lập tức gật đầu lia lại, "Sư phụ, ngài yên tâm đi, bọn con nhất định sẽ không nói cho người khác đâu."

Lão đầu nhìn về phía Lăng Tiêu.

Du Tiểu Mặc cũng theo tầm mắt lão nhìn về phía Lăng Tiêu.

Lăng Tiêu bất đắc dĩ đành phải buông tay, "Được rồi, ta cũng sẽ không nói ra."

Du Tiểu Mặc nói: "Sư phụ, ngài có thể yên tâm rồi đó."

Lão đầu, "..." Ngay cả một lời thề cũng không có thì bảo lão phải yên tâm thế nào đây, chuyện qua trọng như vậy mà hai tên nhóc này định dùng một câu để qua loa cho có hả?

Đáng tiếc là Du Tiểu Mặc không hiểu được ánh mắt chờ đợi của lão, hắn cũng không phải loại người động chút là thề, kể từ sau khi biết cái vụ tâm ma hư vô sẽ chui vào trong đầu, hắn không dám thề thốt đơn giản như vậy rồi.

Lão đầu cũng không tiện nói thẳng, nhưng lão vẫn nguyện ý tin tưởng nhân phẩm của tiểu đồ đệ, dù sao lão cũng đã quan sát vài ngày, cho dù nghi ngờ thì cũng phải tin vào hai mắt mình chứ.

Ngày hôm nay, Du Tiểu Mặc trôi qua vô cùng phong phú.

Nhân cách thứ nhất của lão đầu không hề sai bảo hắn làm việc vặt, đã thế còn chủ động dạy hắn luyện đan, vẻn vẹn một ngày, hắn cảm thấy như thể mình đã học được tổng số kiến thức trong cả một tháng, đương nhiên là nhiều hơn hai ngày trước quá chừng.

Mặt trời đã sắp xuống núi, lần đầu tiên Du Tiểu Mặc có loại cảm giác không muốn về.

Du Tiểu Mặc ôm cánh tay lão đầu rồi nói: "Sư phụ, con thật sự rất luyến tiếc ngài!"

Nếu như ngày mai ngài lại trở thành nhân cách thứ hai, thì tình cảnh của con sẽ trở nên rất thảm rất thảm đó, lần đầu tiên hắn hy vọng mười hai canh giờ có thể kéo dài mãi tới vô hạn.

"Thế thì đừng đi."

Du Tiểu Mặc ngẩng đầu lên, lão đầu đang dùng nét mặt u ám nhìn hắn, không phải nhân cách thứ hai thì còn là ai nữa, Du Tiểu Mặc khóc không ra nước mắt, sao ngài lại thay đổi thất thường như vậy hả, ít nhất cũng phải báo trước cho con một tiếng đi chứ.

Lão đầu hừ lạnh một tiếng, "Nếu không muốn đi, thì ở lại, vừa vặn ta còn thiếu một..."

Lời còn chưa nói hết, Du Tiểu Mặc đã kéo Lăng Tiêu bỏ chạy không quay đầu lại.

Lão đầu, "..."

Mãi cho tới khi chạy ra khỏi biệt viện của lão đầu, Du Tiểu Mặc mới dừng lại thở hồng hộc, nhân cách thứ hai thật sự là càng đổi càng trở nên khủng bố hơn, nếu tiếp tục như vậy nữa, sớm muộn gì cũng có ngày hắn bị hành hạ tới chết cho coi.

Lăng Tiêu mỉm cười thích thú: "Nhân cách thứ hai kia quả là thú vị." Nói trở mặt là trở mặt liền, tính tình còn nóng nảy dễ sợ, bảo sao Du Tiểu Mặc không chịu nổi lão, đoán chừng số lần bị quát mỗi ngày phải hơn mười lần chứ gì.

Du Tiểu Mặc ghét bỏ: "Thú vị cái con khỉ." Người chịu khổ có phải là y đâu.

Lăng Tiêu xoa xoa đầu hắn tỏ vẻ an ủi: "Em suy nghĩ một chút, tính tình lão đầu kia nóng nảy như vậy, nhất định là gặp ai sẽ mắng người đó, đúng không?"

Du Tiểu Mặc liền gật gật đầu, Lăng Tiêu nói cũng không sai, hắn đã thấy nam tử quét dọn biệt viện bị lão đầu mắng qua thiệt nhiều lần, có điều chắc là đã quen rồi, cho nên mỗi lần bị mắng nam tử luôn giữ một bộ mặt vô cảm.

Lăng Tiêu nói tiếp, "Đồ đệ như em mà cũng bị lão mắng dữ dội như vậy, em hãy nghĩ tới thời điểm Đằng Tử Tâm bị mắng xem."

Ánh mắt Du Tiểu Mặc lập lòe, được rồi, hắn đã được an ủi rồi.

Con người mà, phải có sự đối lập mới cảm thấy tâm lý được cân đối.

Nửa tháng sau, tâm nguyện của hắn đã trở thành hiện thực.

Lại là một ngày đẹp trời, thời điểm hắn tới chỗ của lão đầu, tình cờ đụng phải Đằng Tử Tâm cũng đang muốn tới đó.

Lần này Đằng Tử Tâm không đi một mình, bên cạnh còn có một vị mỹ nữ ngực bự đã gặp ở Kỹ Pháp Các lần trước, mỹ nữ vừa nhìn thấy hắn, biểu lộ có chút phức tạp, nàng quay lại nhìn nhìn Đằng Tử Tâm, sắc mặt quả nhiên đã thay đổi.

Du Tiểu Mặc không muốn đi cùng hai cô ả này, liền bước nhanh hơn, ai mà ngờ Đằng Tử Tâm cũng tăng tốc, kết quả là hai người cứ đi cùng một đường, ngay lúc hắn cho rằng vị đại tiểu thư này chuẩn bị cố chấp tranh giành với hắn, khóe môi Đằng Tử Tâm đột nhiên lộ ra một nụ cười thản nhiên.

"Du sư thúc, ngài là trưởng bối, xin mời!"

Du Tiểu Mặc lộ ra nét mặt kinh ngạc, hơn nửa tháng không gặp, Đằng Tử Tâm càng trở nên thâm sâu rồi, bây giờ còn cười được với hắn cơ đấy, chẳng lẽ đã bị cái gì đó kích thích, cho nên trở nên không bình thường như vậy.

Nghi hoặc thì cũng nghi hoặc, nhưng Du Tiểu Mặc vẫn không hề khách khí đi trước mặt cô nàng.

Sư điệt nhường đường cho sư thúc, đó là chuyện quá hiển nhiên, có cái gì mà phải bối rối chứ!

Chương 275: Sắc dụ và giỏi thay đổi
Thời điểm đi vào biệt viện, Du Tiểu Mặc theo bản năng ngó ngó bên trong, lúc không thấy bóng dáng lão đầu mới thở phào một cái, trải qua những ngày gần đây, hắn đã thăm dò được đại khái về một số khác biệt nho nhỏ giữa hai nhân cách của lão đầu.

Nhân cách thứ nhất sẽ thức dậy khá trễ, thời điểm hắn đến đây thường xuyên phát hiện lão đầu vẫn ngủ trong phòng, nhân cách thứ hai thì khá là phiền toái, bình thường còn dậy sớm trước cả lúc hắn đến, đa số đều ở trong phòng luyện đan hoặc vườn linh thảo.

Nhưng hắn cũng không biểu hiện quá rõ ràng, vì Đằng Tử Tâm còn đang đứng sau lưng hắn.

Không thấy bóng dóng lão đầu ở vườn linh thảo, Du Tiểu Mặc liền đi thẳng tới phòng luyện đan, bất ngờ là, hai người Đằng Tử Tâm cũng đi phía sau hắn, có vẻ cũng muốn tới phòng luyện đan tìm lão đầu.

Du Tiểu Mặc khẽ nhíu mày, nói thật, có một người mình không thích, mà kẻ đó còn đi sau lưng mình, cảm giác rất quái dị, cứ có cảm giác như bị độc xà nhìn chằm chằm vào ấy.

Đến phòng luyện đan, Du Tiểu Mặc liền không thèm gõ cửa đã bước thẳng vào phòng.

Hắn không chú ý tới, Đằng Tử Tâm và bạn của cô nàng đứng sau lập tức mở to mắt nhìn hắn.

Sau khi đi vào, Du Tiểu Mặc liền thấy lão đầu đang đứng trước tủ ngọc để chọn lựa linh thảo, liền gọi: "Sư phụ, con tới rồi."

Lão đầu quay lại liếc hắn một cái, Du Tiểu Mặc lập tức biết rõ đây là nhân cách thứ hai rồi, nếu như là nhân cách thứ nhất, chắc chắn sẽ cười rồi đáp lại một câu.

"Lấy linh thảo trên kệ tới." Lão đầu dừng một hồi rồi mới lên tiếng.

Du Tiểu Mặc lập tức đem linh thảo đưa tới trước mặt lão.

Đúng lúc này, bên ngoài vang lên một tiếng gõ cửa, giọng nói nhu hòa của Đằng Tử Tâm truyền vào: "Sư công, con là Tử Tâm, con có thể vào được không?"

Nghe vậy, lão đầu liếc nhìn Du Tiểu Mặc, sau đó mới nói: "Vào đi."

Du Tiểu Mặc chột dạ sờ mũi một cái.

Mới nãy hắn vào phòng không thèm gõ cửa, điểm ấy chính hắn cũng biết, chỉ là lúc trước hắn cũng lễ phép lắm chứ, nhưng lần nào cũng bị mắng, về sau hắn thử không gõ cửa nữa, vậy mà lão đầu lại chẳng nói gì, cuối cùng còn chấp nhận chuyện này, khi đó Du Tiểu Mặc liền đoán được, đại khái là lão đầu không thích mấy người lề mề.

Lão đầu liếc mắt nhìn Đằng Tử Tâm vừa bước vào, lạnh nhạt hỏi: "Có chuyện gì không?"

Thái độ của Đằng Tử Tâm cực kỳ cung kính, hoàn toàn không có cái vẻ cao ngạo thường ngày: "Lần trước ngài cho phép đệ tử mỗi tháng có thể ở lại trong thư phòng hai canh giờ, đệ tử đã học xong linh thảo cấp sáu, hôm nay muốn học linh thảo cấp bảy."

Thư phòng của lão đầu tương đương với một nơi chứa bảo vật, sách vở bên trong rất đa dạng và phong phú, tới bản thân Khâu Nhiễm cũng thèm thuồng không thôi.

Tuy Khâu Nhiễm là một đan sư cấp mười, nhưng dù sao thì sự từng trải và kiến thức cũng không thể nhiều bằng lão đầu được, có nhiều thứ kể cả Khâu Nhiễm cũng chưa từng thấy qua, còn Đằng Tử Tâm, vì Khâu Nhiễm không thể ở bên cạnh nàng mãi, cho nên lần trước Du Tiểu Mặc vô tình đụng mặt Đằng Tử Tâm trên đường, chính là vì chuyện này.

Lão đầu thuận miệng nói với Du Tiểu Mặc, "Ngươi dẫn đường đi."

Du Tiểu Mặc lên tiếng, lúc đi ra khỏi phòng luyện đan mới nói với Đằng Tử Tâm: "Đi theo ta."

Đằng Tử Tâm liếc nhìn mỹ nữ rồi cùng đi theo Du Tiểu Mặc, không bao lâu bọn họ đã tới bên ngoài thư phòng.

Du Tiểu Mặc lấy thẻ của mình ra quẹt lên lỗ khảm trên cửa, cái lồng năng lượng kia lập tức mở ra, quay đầu lại đã thấy vẻ kinh ngạc không kịp che giấu trên khuôn mặt của Đằng Tử Tâm, ánh mắt lộ liễu rơi vào tấm thẻ trên tay hắn.

Đúng rồi, cho đến bây giờ, chuyện hắn có được một tấm thẻ đỏ vẫn chưa có mấy người biết, chủ yếu là trong khoảng thời gian này hắn gần như không đi bán hàng, đa số là Lăng Tiêu đi thay.

Nhưng Du Tiểu Mặc cũng không biết, điều thực sự khiến Đằng Tử Tâm kinh ngạc không phải là thẻ đỏ của hắn, mà là hắn có thể tự do ra vào thư phòng của lão đầu, phải biết thân là đại đệ tử như Khâu Nhiễm cũng không có được quyền hạn này, chẳng qua nếu như Đằng Tử Tâm biết được, Du Tiểu Mặc không những được tùy ý ra vào thư phòng, mà còn có thể cầm sách ra ngoài, không biết sẽ có cảm tưởng gì nhỉ.

Đằng Tử Tâm bước vào, mỹ nữ đột nhiên mở miệng nói: "Bạn học Du, có thể cho ta vào xem một chút được không?"

Mặc dù mỹ nữ đi cùng với Đằng Tử Tâm, nhưng nàng không được sư cho phép của lão đầu, cho nên chỉ có thể chờ ở bên ngoài, hoặc là quay về ngay bây giờ.

Du Tiểu Mặc sửng sốt một chút, "Thật có lỗi, ngươi muốn đi vào thì phải có sự cho phép của sư phụ mới được."

Mỹ nữ chắp tay trước ngực, dùng vẻ mặt van nài nhìn hắn: "Đoàn đại sư quá nghiêm khắc, ta không dám nói, coi như ta nhờ ngươi nha, bạn Du, ngươi để ta vào liếc một chút thôi, ta cam đoan sẽ tuyệt đối không làm lộn xộn gì đâu, được không?"

Du Tiểu Mặc vội vàng nhìn qua chỗ khác, sao hắn có cảm giác mỹ nữ này đang dùng mỹ nhân kế với mình thế nhỉ, nét mặt van nài, phối hợp với vẻ đẹp của nàng ta, đúng là vừa nhìn quả thật có vài phần điềm đạm đáng yêu, cũng làm cho người ta có xúc động muốn phun máu mũi, vì cơ thể nghiêng về phía trước, bộ ngực lớn của nàng liền lõa lồ hiện ra trước mặt hắn, chắc chắn là mỹ nhân kế mà!

Du Tiểu Mặc cảm thán một tiếng, quay đầu đi rồi nói: "Thật có lỗi học tỷ, ta không quyết định được."

Nếu hắn thật sự cho mỹ nữ này đi vào, hắn dám cam đoan, với cái tính cách đặc biệt khó chịu kia của xú lão đầu, người đầu tiên bị mắng chắc chắn là hắn cho coi, hắn còn lâu mới rộng rãi như vậy nhé, cho dù mỹ nữ lột hết rồi đứng trước mặt hắn, hắn cũng sẽ không dao động nửa phần đâu, vì bạn của Đằng Tử Tâm mà để cho lão đầu thóa mạ, hắn không có ngu đâu à!

Mỹ nữ thấy sắc dụ không có tác dụng, sắc mặt lập tức trở nên khó coi.

Du Tiểu Mặc lắc đầu, quay người rời đi, chỉ để lại mỹ nữ đứng một mình bên ngoài.

Trở lại phòng luyện đan, lão đầu liền nhìn về phía hắn, dừng một chút mới lên tiếng: "Nữ nhân gọi Hải Lan kia có phải cầu xin ngươi cho ả vào thư phòng không?"

Chân Du Tiểu Mặc thiếu chút nữa đã vấp vào bậc cửa, ngẩng đầu kinh ngạc nhìn Đoàn Kỳ Thiên: "Sư phụ, sao ngài biết rõ thế?" Hắn không biết mỹ nữ nọ tên là Hải Lan, nhưng theo lời của lão đầu thì hắn có thể hiểu được lão đang nói đến mỹ nữ kia.

Lão đầu lạnh lùng hừ một tiếng, cũng không giải thích vì sao lão biết rõ, chỉ khó chịu nói: "Lần sau nếu ả còn nói như thế nữa, ngươi cứ nói thẳng cho ả biết là ý của ta."

Lão đầu không hề thích mấy kẻ hay dùng thủ đoạn, mà cô ả Hải Lan kia chính là loại người như vậy, đương nhiên, lão biết rõ Đằng Tử Tâm cũng là loại người này, nhưng Đằng Tử Tâm là đồ đệ của đại đệ tử Khâu Nhiễm, lão đầu có không thích nhưng cũng không biểu hiện quá rõ ràng.

Du Tiểu Mặc thấy lão đầu đột nhiên sưng sỉa, có thể đoán được là liên quan tới Hải Lan kia rồi, lập tức gật đầu đáp ứng, cho dù lão đầu không dặn như vậy, hắn cũng không cho Hải Lan kia vào thư phòng đâu.

Ngày hôm nay, lão đầu cũng hiếm thấy mà không giày vò hắn nữa, ngược lại còn bảo hắn đứng cạnh nhìn lão luyện đan, hơn nữa lần này không phải là dùng cái lô đỉnh thật lớn trong phòng luyện đan, cho nên Du Tiểu Mặc quan sát rất thoải mái, cũng nhận được ích lợi không nhỏ.

Trước khi đi, Du Tiểu Mặc cũng tới thư phòng một chuyến.

Cô ả Hải Lan kia đã đi về, sau khi quét thẻ vào, hắn liền thấy Đằng Tử Tâm.

Đằng Tử Tâm đọc sách rất chăm chú, không phát hiện hắn đã đến, Du Tiểu Mặc chỉ nhìn thoáng qua liền dời ánh mắt đi, bò lên thang lấy một quyển đồ giám về linh thảo cấp tám, thừa dịp Đằng Tử Tâm không chú ý liền bỏ sách vào trong không gian.

Sau khi leo xuống, hắn mới nói với Đằng Tử Tâm: "Đằng sư điệt, đã đến giờ."

Sự chú ý của Đằng Tử Tâm lập tức rời khỏi quyển sách, nàng liếc nhìn Du Tiểu Mặc, lặng lẽ khép sách vào, sau đó trả về vị trí cũ, chỉ là lúc Đằng Tử Tâm muốn đi xuống, đột nhiên liếc qua một chỗ, đồng tử lập tức co lại.

Du Tiểu Mặc đứng ở cửa vào dò xét, "Xong chưa?"

Sau một lát, Đằng Tử Tâm mới làm như không có việc gì, lúc đi ra còn đứng nhìn Du Tiểu Mặc đóng lại lồng năng lượng ngoài thư phòng, đột nhiên mở miệng nói: "Du sư thúc, hôm nay sư công luyện linh đan cấp tám sao?"

Du Tiểu Mặc kinh ngạc nhìn về phía nàng, hôm nay Đằng Tử Tâm lại có thể chủ động nói chuyện phiếm với hắn sao? Mặt trời mọc từ phía tây hả, hơn nữa lời nói này của cô nàng còn không hề mang theo tí khiêu khích nào, thái độ thậm chí còn có chút mềm mỏng, tuy cảm thấy kỳ quái, nhưng hắn vẫn trả lời, cũng chỉ có hai chữ, "Không phải!"

Đằng Tử Tâm xoắn xoắn lọn tóc rủ trên vai, trong tích tắc đã làm ra tư thái phong tình vạn chủng, chỉ thấy cô nàng khẽ cười: "Du sư thúc thật đúng là may mắn, chắc hôm nay sư công cũng có ngươi tiếp xúc với linh thảo cấp sáu chứ? Có thể tự mình quan sát thực tế, thật là tốt!"

Bộ dạng này của Đằng Tử Tâm, suýt chút nữa đã làm mù mắt Du Tiểu Mặc luôn rồi, nhất định là hôm nay Đằng Tử Tâm uống nhầm thuốc đúng không hả!

Du Tiểu Mặc không biết phải trả lời thế nào, chỉ có thể đáp lại bằng một nụ cười cứng đờ.

Nhưng phản ứng này lại được Đằng Tử Tâm cho rằng đây là biểu hiện của sự cam chịu, có vẻ đã nhận được đáp án mình muốn, cô ả không nói thêm gì nữa, quay người đi thẳng khỏi Lan Viện.

Nhìn bóng lưng Đằng Tử Tâm, Du Tiểu Mặc lại phát hiện ra một khuyết điểm của nữ nhân này -- giỏi thay đổi!

Sau khi nói một tiếng với lão đầu, Du Tiểu Mặc cũng đi ra, cả ngày hôm nay có cảm giác rất tốt, tốc độ đi đường của hắn cũng nhanh hơn mọi khi nhiều, chỉ là lúc đi quẹo khỏi Lan Viện, đột nhiên có một người lao ra, thân thể đi đường cong vẹo không cẩn thận đã đụng phải hắn, Du Tiểu Mặc lảo đảo lui về phía sau vài bước, thiếu chút nữa đã sái chân rồi, người nọ còn chẳng thèm nói câu xin lỗi, vội vàng chạy mất.

Du Tiểu Mặc không nén nổi mà mắng một câu, đi khỏi đường rẽ mà chạy nhanh như vậy đó hả, chẳng lẽ không biết sẽ dễ dàng va vào người khác sao?

Nói thầm một tiếng xui xẻo! Du Tiểu Mặc vỗ vỗ quần áo rồi trở về phòng.

Chương 276: Cảnh cáo
Trở lại phòng, việc Du Tiểu Mặc làm đầu tiên là kể lể tất cả những chuyện xảy ra hôm nay, bao gồm cả việc Hải Lan kia sử dụng mỹ nhân kế với hắn, việc này đã bị Du Tiểu Mặc coi như chuyện cười, cho tới bây giờ hắn không ngờ cũng có người lại sử dụng mỹ nhân kế với mình đó nha.

Sau khi nghe xong, Lăng Tiêu nhìn hắn, "Thời điểm ả sắc dụ em, em không hề nghĩ gì sao?"

"Đương nhiên là có chứ!" Du Tiểu Mặc lập tức bật cười, tại thời điểm Lăng Tiêu nheo mắt lại, hắn mới chỉ vào đầu mình rồi hớn hở nói: "Em cảm thấy chỗ này của cô ta có vấn đề nè, muốn vào thư phòng mà còn sắc dụ em, chẳng lẽ nhìn em giống kẻ háo sắc sao? Em cảm thấy anh..."

"Cảm thấy ta thế nào?" Lăng Tiêu nói tiếp.

"Ây..." Du Tiểu Mặc cười khan hai tiếng, ấp a ấp úng: "Đương nhiên là... Cảm thấy nếu cô ta sắc dụ thì cũng có thể là sắc dụ anh á, anh xem đi, dung mạo của anh đẹp trai như vậy, lại chẳng hề có khuyết điểm, không sắc dụ anh thì sắc dụ ai."

Lăng Tiêu kéo hắn vào trong lòng, xoa xoa đầu hắn vài cái, "Coi như em xoay chuyển nhanh."

Du Tiểu Mặc chột dạ cười làm lành, sao có thể không xoay chuyển nhanh được, ánh mắt Lăng Tiêu nhìn hắn như thể muốn xơi tái hắn vậy đó.

Sau khi nói xong với Lăng Tiêu, Du Tiểu Mặc mới nhớ ra đám linh thảo Đường Ngọc Lân mang đến cho hắn mấy ngày gần đây, bởi vì mỗi đêm đều bận rộn đọc sách, cho nên đã có vài ba ngày hắn không luyện đan rồi, hắn quyết định trong đêm nay phải luyện xong hai mươi viên linh đan mới được.

Nhưng khi hắn sờ tay về phía hông, lập tức biến sắc, nhìn trên nhìn dưới, túi trữ vật vốn đeo ở eo hắn chẳng biết đã biến mất từ lúc nào.

Lăng Tiêu đang định đi lên lầu liền nhìn thấy sắc mặt lúc trắng lúc xanh của Du Tiểu Mặc, đi tới hỏi: "Làm sao vậy?"

Du Tiểu Mặc khóc lóc: "Em không thấy túi trữ vật đâu cả." Tuy bên trong không có thứ gì quý giá, nhưng cũng là điểm số nha.

Lăng Tiêu nhíu mày lại, "Làm sao sao lại không thấy, hôm nay có phát sinh chuyện kì quái gì sao?"

Du Tiểu Mặc ngẫm lại, "Hôm nay trên đường về, có người lao tới đụng vào em, chỉ là em cũng không biết có phải mất túi trữ vật vào lúc ấy không nữa."

Lăng Tiêu hỏi, "Có thấy rõ bộ dạng của kẻ đó không?"

Du Tiểu Mặc vò đầu: "Không có, em chỉ biết khi ấy hắn mặc một bộ đạo bào màu xanh, mặt đã bị che kín rồi, em không nhìn rõ."

Lăng Tiêu nói: "Xem ra kẻ kia đã tranh thủ lúc va chạm lấy mất túi trữ vật của em rồi, bên trong có thứ gì quý giá không, ví dụ như thẻ của em?"

Du Tiểu Mặc lắc đầu, "Không có, bên trong chỉ có linh thảo Đường Ngọc Lân bán cho, Kim Minh đỉnh hay dùng để luyện đan, một bình linh thủy nhỏ và một ít quần áo thôi."

Từ sau khi hắn từng lấy túi trữ vật của người khác, rồi phát hiện ra túi trữ vật là một loại rất dễ dàng bị mất trộm, thì tất cả những đồ quý giá hắn đều để hết trong không gian, không gian rất dễ quản lý, chỉ cần hắn suy nghĩ một cái là có thể đem món đồ kia bỏ vào hoặc lấy ra, còn túi trữ vật thì phải thò tay vào tìm mới lấy được.

Lăng Tiêu suy nghĩ một lát rồi nói: "Không có đồ quý giá gì là tốt rồi, nhưng xem ra là giống như có người lập kế hoạch, nếu không sao có thể trùng hợp lao tới đúng lúc em quẹo vào được, lại còn cố ý lấy trộm túi trữ vật, chẳng lẽ em từng để lộ bảo bối gì trước mặt người khác sao?"

Nói đến câu sau cùng, Lăng Tiêu nheo mắt lại nhìn hắn.

Du Tiểu Mặc lập tức kêu to oan uổng, "Em tuyệt đối không hề khoe khoang gì trước mặt người ngoài mà, anh cũng biết đó, trên người em làm gì có gì để lộ ra ánh sáng được, nếu em mang di khoe khoang không phải tự tìm cái chết sao?"

Lăng Tiêu gật đầu nói: "Cũng đúng, em có vẻ rất sợ chết."

Du Tiểu Mặc, "..." Mấy chuyện như thế này thực ra có thể không cần nói cũng được mà.

Lăng Tiêu lại nói: "Bất kể thế nào, đối phương chắc chắn sẽ nghĩ trong túi trữ vật của em có bảo bối, ngày mai em nói chuyện này cho sư phụ biết, nếu trộm cắp trong học viện, sẽ bị trục xuất."

Dù sao thì học viện Đạo Tâm cũng là nơi để học tập, loại thủ đoạn hạ tiện như trộm cắp này bị cấm triệt để, kẻ kia rõ ràng biết quy tắc này mà còn dám trộm túi trữ vật của người khác, tám chín phần là sau lưng có chỗ dựa.

"Thế nhưng mà, linh thảo và lô đỉnh của em cứ mất như vậy hả, không có lô đỉnh thì em luyện đan thế nào đây?"

Mới nãy còn may mắn là không bị mất đi thứ gì quý giá, bây giờ Du Tiểu Mặc lại nhăn cả mặt lại, số lượng linh thảo cũng không nhiều, cho nên không tốn bao nhiêu điểm, cơ mà Kim Minh đỉnh kia kìa, tuy không lâu nữa hắn sẽ phải đổi qua một cái lô đỉnh khác, nhưng mua lại cũng tốn điểm à nha.

Về phần non nửa bình linh thủy ở trong túi trữ vật nữa, hắn cũng không lo lắm, dù sao số lượng còn lại chưa đến mười lăm giọt, cũng chẳng nói nên được vấn đề gì, người nọ không thể dựa vào chút linh thủy ấy mà nghi ngờ trên người hắn còn không gian.

Lăng Tiêu chống cằm rồi nói: "Vậy cũng chịu thôi, mua lại cái mới vậy, dù sao em cũng sắp phải đổi qua cái khác rồi."

u Tiểu Mặc vẫn cảm thấy rất không cam tâm, "Đành thế."

Cùng lúc đó, sau một hồi cẩn thận từng li từng tí, gã nam tử đụng phải Du Tiểu Mặc kia xuất hiện ở một nơi vắng vẻ, thời điểm hắn tới, đã có một người đứng chờ sẵn.

Nam tử lập tức đi tới, "Tiểu thư, đã lấy được rồi." Nói xong gã liền đưa túi trữ vật của Du Tiểu Mặc cho người kia.

Người nọ quay trở lại, đương nhiên còn có thể là ai khác ngoài Đằng Tử Tâm.

Đằng Tử Tâm không nhận túi trữ vật, chỉ lạnh nhạt liếc nhìn nam tử, ra lệnh: "Lấy đồ bên trong ra."

Nam tử lập tức nghe theo, mấy món đồ nằm trong túi trữ vật vô cùng đơn giản, cũng như Du Tiểu Mặc đã liệt kê lúc trước, chỉ có linh thảo và lô đỉnh cùng mấy món đồ lặt vặt, thứ Đằng Tử Tâm muốn thậm chí còn chẳng hề có bóng dáng.

"Làm sao lại không có? Chẳng lẽ trên người hắn có hai túi trữ vật?" Đằng Tử Tâm nhìn đống đồ trên bàn, sắc mặt âm u khó đoán, nàng cứ tưởng rằng Du Tiểu Mặc sẽ đem quyển đồ giám về linh thảo cấp tám ra khỏi thư phòng của Đoàn Kỳ Thiên chứ, nhưng kết quả nằm rất qua ngoài tầm dư liệu của nàng, chẳng lẽ nàng đã đoán sai.

Nam tử chắp tay nói: "Tiểu thư, thuộc hạ không hề nhìn thấy túi trữ vật thứ hai."

Sắc mặt Đằng Tử Tâm lạnh hơn: "Thu hết mấy thứ đó lại, tìm chỗ nào không người rồi tiêu hủy."

Nam tử cầm bình linh thủy kia lên, "Tiểu thư, thứ này cũng cần tiêu hủy sao?" Gã liếc mắt đã nhìn ra được bên trong chứa đựng linh thủy, tuy rất ít, nhưng mà là đồ tốt.

Ánh mắt Đằng Tử Tâm lóe lên một cái, đột nhiên nghiến răng, "Đưa cho ta, những thứ khác ngươi mau chóng tiêu hủy, đừng để cho người khác phát hiện."

"Dạ, tiểu thư."

Nam tử đi rồi, Đằng Tử Tâm nắm chặt bình linh thủy kia, nghĩ mãi mà vẫn không có lời giải đáp.
Ngày hôm sau, Du Tiểu Mặc liền kể hết chuyện xảy ra chiều qua cho lão đầu nghe.

Mặc dù bình thường lão đầu rất thích hành hạ Du Tiểu Mặc, nhưng lúc biết được có kẻ dám trộm túi trữ vật của đồ đệ mình ngay sau Lan Viện, lập tức nổi đóa tại chỗ, khí thế của cơn giận dữ này làm cho Du Tiểu Mặc sợ tới mức nhảy dựng, lão đầu thậm chí còn tìm cả phó viện trưởng Diêm Pháp tới.

Diêm Pháp kinh ngạc, "Lão gia hỏa, có chuyện gì mà tìm ta tới gấp gáp như vậy."

Du Tiểu Mặc xấu hổ cực kỳ, hắn cảm giác, lão đầu có chút chuyện bé cũng xé ra to rồi, lại còn gọi cả sư phụ của Cao đại ca tới, vội vàng giải thích trước khi lão đầu mở miệng: "Phó viện trưởng, thực ra chuyện là thế này..."

Sau khi nghe Du Tiểu Mặc giải thích, Diêm Pháp nhíu mày lại.

Lão đầu thì hừ một tiếng, "Diêm Pháp, không phải ông nói học viện cấm tuyệt đối bất cứ hành vi trộm cắp nào sao, bây giờ ông giải thích thế nào!"

Đối mặt với bộ dạng hùng hổ dọa người của Đoàn Kỳ Thiên, Diêm Pháp cũng đành chịu, chỉ là tình huống này thuộc về sự kiện ngẫu nhiên xảy ra, muốn tìm kẻ trộm thật không dễ dàng, nhưng đã dám khiêu chiến với quyền uy của học viện, đúng là không thể buông tha cho loại người này, nếu không về sau chắc chắn sẽ có chuyện tương tự xảy ra.

"Túi trữ vật của đồ đệ ta bị mất là do ông quản lý không tốt, ông phải bồi thường cho đồ đệ của ta một cái lô đỉnh." Lão đầu khí phách ra lệnh.

Diêm Pháp lắc đầu: "Lão gia hỏa ông đấy, tới nước này rồi mà vẫn không quên bắt bí ta."

Mặc dù nói như thế, nhưng cuối cùng Diêm Pháp vẫn cho Du Tiểu Mặc một cái lô đỉnh còn tốt hơn cả Kim Minh đỉnh, với tư cách là phó viện trưởng, muốn lấy ra một cái lô đỉnh chất lượng tốt cũng dễ dàng lắm.

Hôm nay, Du Tiểu Mặc vui vẻ ôm lô đỉnh trở về.

Sau đó, qủa nhiên Diêm Pháp đã bắt tay vào điều tra chuyện này, tuy chưa bắt được kẻ kia, nhưng lão đã cảnh cáo một lượt tất cả những thế lực ở học khu B, nhất là mấy thế lực có ân oán với Du Tiểu Mặc, trình độ được coi trọng của Du Tiểu Mặc vừa làm Đằng Tử Tâm hoảng sợ vừa làm cho nàng ghen ghét Du Tiểu Mặc hơn, Đằng Tử Tâm cũng không dám dùng bình linh thủy kia, sau đó một thời gian ngắn, cả đám đều không dám có động tác gì.

Cứ như vậy, Du Tiểu Mặc càng sống càng thoải mái.

Tuy thỉnh thoảng vẫn bị lão đầu thóa mạ, nhưng những chuyện thế này đã càng ngày càng ít.
Về sau bởi vì lão đầu có việc, nên số lần Du Tiểu Mặc tới Lan Viện cũng giảm dần, nhưng thỉnh thoảng vẫn tới thư phòng mượn vài cuốn sách.

Mãi cho tới ba tháng sau, tin tức Đằng Tử Tâm lên cấp mới truyền ra.

Bởi vì hắn và Đằng Tử Tâm đã ước chiến, cho nên tin tức vừa truyền ra đã có người chạy tới báo cho hắn.

"Tiểu Mặc, Đằng Tử Tâm đã là đan sư cấp sáu rồi, làm sao ngươi vẫn ở cấp năm thế hả, từ giờ tới giải đấu chỉ còn hơn một tháng nữa thôi, ngươi không biết chứ, mấy kẻ kia gần đây cực kỳ hung hăng càn quấy, còn tới mức rêu rao khắp nơi rằng ngươi nhất định phải thua."

Bách Lý Tiểu Ngư đi tới đi lui trước mặt Du Tiểu Mặc, nóng lòng tới mức cứng vòng vo không ngừng.

Du Tiểu Mặc đang thử làm ba việc cùng một lúc, trong ba tháng nay, hắn đã học được một phương pháp luyện đan không những lợi hại hơn mà đơn giản hơn từ lão đầu, nhưng vẫn còn ở trong giai đoạn tập tành, lúc áp dụng vẫn còn khó khăn, lúc nghe được câu than vãn của Bách Lý Tiểu Ngư, đành phải phân ra một chút chú ý.

"Ngươi vội cái gì, ta còn chẳng sốt ruột nữa là."

"Ta sốt ruột thay ngươi đó!" Bách Lý Tiểu Ngư nói.

"Ngươi không cần lo lắng, nhất định đến trước giải đấu ta sẽ lên cấp, bây giờ ngươi phải quan tâm chính mình kìa, đã cấp bốn đỉnh phong rồi, chỉ thiếu chút nữa là lên cấp năm, cần cố gắng thêm."

Nói đến đây, hắn liền lấy ra một viên linh đan.

Bách Lý Tiểu Ngư nhận lấy viên linh đan kia rồi nói: "Đây là đan gì thế?"

Du Tiểu Mặc đáp: "Ngọc Tủy đan, có thể tăng tỉ lệ đột phá cấp bốn." Đơn thuốc của loại linh đan này là của lão đầu cho hắn, nhưng bây giờ đối với hắn nó đã vô dụng rồi.

"Tiểu Mặc, ngươi thật tốt quá!" Bách Lý Tiểu Ngư thốt lên một tiếng, sau đó đổ nhào qua.

Du Tiểu Mặc đuổi hắn về, mà bản thân Bách Lý Tiểu Ngư cũng không thể chờ đợi nữa rồi, hai ngày sau, Bách Lý Tiểu Ngư đột phá khỏi cấp bốn, trở thành một đan sư cấp năm, làm cho Giang Tiểu Phong đố kỵ muốn chết luôn.

Chương 277: Thanh Thu
Từ khi không cần tới chỗ lão đầu mỗi ngày, Du Tiểu Mặc liền có nhiều thời gian để luyện đan hơn.
Tuy hắn có đơn thuốc cấp sáu mang ra từ phái Thiên Tâm, nhưng nếu so sánh với đơn thuốc mà lão đầu cho hắn, thì hiệu quả của linh đan kém xa, cho nên những ngày này hắn luôn luyện tập đơn thuốc mà lão đầu đã cho hắn, rồi mang tới điểm tiêu thụ để bán.

Ba tháng sau, trong thẻ hắn đã tích lũy được không ít điểm số.

Về sau hắn lại cùng Lăng Tiêu tới Công Pháp các một lần, vốn là định xem có công pháp nào lợi hại hơn Thiên Hồn Kinh hay không, nhưng đáng tiếc là không có, hơn nữa công pháp linh hồn cũng hi hữu như kỹ pháp, mặt khác, từ sau khi hắn bắt đầu bái lão đầu làm sư phụ, thì lão chưa từng truyền Thiên Hồn Kinh cho hắn, không biết rốt cuộc là lão có nó không, hay là có ý khác.

Dù sao thì hắn không hiểu được suy nghĩ của lão đầu, mà hiện tại cũng đã gần nửa tháng chưa gặp được lão đầu rồi.

Nửa tháng trước lão đầu nói phải đi ra ngoài một thời gian, không nói là đi đâu, cũng không nói tới thời gian cụ thể, đến bây giờ vẫn chưa trở lại.

Cũng may mà thư phòng của lão đầu không bị phong tỏa, cho nên lúc nào hắn cũng có thể đi qua, có một lần hắn còn gặp phải Đằng Tử Tâm trên đường, bởi vì lão đầu không có mặt, cho nên nếu Đằng Tử Tâm muốn vào thư phòng cũng chỉ có thể dựa vào thẻ đỏ của hắn thôi.

Nhưng hắn tốt tính như vậy sao? Đương nhiên là không rồi.

Lúc đầu bản thân hắn cũng muốn đi thư phòng, nhưng sau khi đụng phải Đằng Tử Tâm ở giữa đường, hắn liền quay lại giữa đường luôn.

Da mặt Đằng Tử Tâm cũng không có dày như vậy, cho nên mãi mà không tới tìm hắn.

Một tháng cứ qua đi như vậy, rốt cục Du Tiểu Mặc cũng trở thành đan sư cấp sáu rồi.

Mà lần này thời gian lên cấp còn ngắn hơn cả lúc từ cấp bốn lên cấp năm, tuy nói đan sư cấp bậc càng cao càng khó tu luyện, nhưng sau khi có lão đầu dạy bảo, tốc độ tu luyện của hắn liền nhanh hơn trước không ít, hiện tại, hắn đã không cần dùng hai tay để luyện đan như trước rồi, mà cũng học theo cách lão đầu đã dùng với cái lô đỉnh cỡ đại kia, chỉ phóng ra sức mạnh linh hồn.

Loại phương pháp này khó hơn việc dùng hai tay để luyện đan rất nhiều, mà yêu cầu đối với việc khống chế sức mạnh linh hồn cũng cực kỳ cao, nhưng sau khi luyện quen dần, tốc độ sẽ tăng lên gấp bội.

Trước mắt, Du Tiểu Mặc chỉ có thể làm hai việc một lúc.

Sau khi tin tức Du Tiểu Mặc lên cấp sáu được truyền ra, đám người cả ngày rỗi việc lượn qua lượn lại trước mặt họ rốt cục cũng biến mất, cũng chẳng còn ai chạy tới trước mặt hắn chỉ để châm chọc cấp bậc của hắn không bằng Đằng Tử Tâm.

Hôm nay Du Tiểu Mặc mang theo một đám Dung Nhan đan đã luyện xong tới điểm tiêu thụ, cùng đi với hắn còn có Miêu Cầu.

Dung Nhan đan là một loại linh đan cấp sáu, tuy cấp bậc không cao, nhưng lại được hoan nghênh nhiệt liệt.

Đơn thuốc của loại linh đan này được hắn lấy từ trong phái Thiên Tâm, nếu dùng một viên Dung Nhan đan có thể giữ cho dung nhan không già trong vòng trăm năm, hơn nữa còn có hiệu quả dưỡng da làm đẹp, tuy rằng không phải lâu dài, nhưng chỉ vừa lên kệ đã được các tu luyện giả nữ theo đuổi nhiệt liệt.

Làm gì có cô gái nào không thích chưng diện, câu này vô cùng chí lý luôn đó.

Mặc dù trong học viện tu luyện giả là nữ ít hơn nam, nhưng Du Tiểu Mặc có lòng tin, một khi tác dụng của Dung Nhan đan được đồn thổi khắp nơi, tuyệt đối sẽ có chín phần phái nữ cảm thấy hứng thú.

Lần này Lăng Tiêu không đi cùng hắn, từ sau khi hắn ít khi tới chỗ lão đầu thì tên kia lại trở nên lười biếng rồi, tháng này còn chẳng thèm lên đài thi đấu lần nào, cho nên bị hắn ép tới, cho dù thứ tự không tăng, nhưng ít nhất cũng phải bảo vệ vị trí thứ bảy chứ.

Chỉ là còn chưa tới điểm tiêu thụ, hắn đã gặp được một cô gái trên đường.

Đó là một mỹ nữ điềm tĩnh xinh đẹp như hoa như ngọc, một đôi mắt trong vắt như nước mùa thu sáng lấp lánh, khí tức điềm tĩnh này mang lại cho hắn một loại cảm giác rất quen thuộc.

Nhìn thấy nữ nhân này đi tới trước mặt hắn, Du Tiểu Mặc mỉm cười ngạc nhiên.

Thanh Thu mỉm cười, "Bạn Du, chúng ta lại gặp mặt rồi."

Du Tiểu Mặc chớp mắt, người này lại là một đan sư cấp sáu, tuy ở trong học viện thì đan sư cấp sáu cũng không hiếm thấy, nhưng một cô gái còn trẻ đã có thành tựu thế này quả thật rất giỏi, nhưng mà hình như hắn chưa từng nghe nói tới cô nàng này.

Dừng một chút, Du Tiểu Mặc mới hỏi: "Xin hỏi cô là?"

Thấy hắn đã quên mình, Thanh Thu cũng không giận, vén một lọn tóc rồi cười: "Trước khi bạn học Du nhập học, đã từng tới Thanh Sương các, khi đó người giám định linh đan giúp ngươi đúng là tiểu nữ, không biết bạn học Du còn nhớ hay không?"

"Thì ra là... Ngươi à, xin hỏi có chuyện gì không?" Du Tiểu Mặc cười cười xấu hổ, hắn cũng nhớ mang máng rồi, chỉ là đã quên mất tướng mạo của cô nàng, có điều khi đó nàng chỉ là một đan sư cấp năm thì phải.

"Nhất định phải có chuyện gì mới có thể tìm bạn học Du sao?" Thanh Thu cười, hỏi ngược lại.

"Ây..." Du Tiểu Mặc không biết phải trả lời câu hỏi này thế nào.

Thanh Thu cười khúc khích, "Đùa ngươi thôi, ta đúng là có chút việc muốn tìm ngươi, nghe nói ngươi luyện được một loại linh đan tên là Dung Nhan đan, ta được bạn ngờ, muốn mua mấy viên, không biết bây giờ ngươi có hay không?"

Du Tiểu Mặc thở phào một tiếng, thì ra là tới mua Dung Nhan đan hả, vốn hắn đang chuẩn bị mang đi bán mà, người này đã nói thì bây giờ bán cũng không sao, lấy ra bình linh đan, "Học tỷ muốn mua mấy viên?"

Thanh Thu đáp: "Không nhiều lắm, năm viên là được."

Du Tiểu Mặc dứt khoát lấy ra thêm một cái bình ngọc, bỏ năm viên Dung Nhan đan vào rồi mới đưa cho nàng: "Đây là năm viên Dung Nhan đan, ngươi xem lại đi, mỗi viên là ba mươi điểm."

Cái giá này không hề thấp, thực ra rất nhiều người đều không bỏ ra nổi ngần ấy điểm, nhưng đối với mấy cô gái yêu cái đẹp, thì dù năm mươi điểm chắc các cô cũng tình nguyện mua ấy chứ.

Nghe được cậu này, Thanh Thu đột nhiên khẽ quở trách: "Bạn học Du không thể bớt chút được sao? Dù gì chúng ta cũng coi như quen biết mà."

Da gà da vịt của Du Tiểu Mặc đã rơi đầy đất rồi nè, người này đang... Làm nũng với hắn?

Du Tiểu Mặc lại cười xấu hổ, sau hắn nhớ mãi cũng chỉ nhớ được bọn họ gặp nhau đúng một lần, căn bản là chưa tới mức quen biết chứ hả, mà đây cũng là người đầu tiên mặc cả với hắn đó, hơn nữa còn là một nữ sinh, nếu từ chối ngay thì chẳng khác nào hắn keo kiệt quá, do dự một chút mới nói: "Chỉ bớt được hai điểm thôi."

Thanh Thu nhếch môi, cười nói: "Thế thì phải cảm ơn bạn học Du rồi."

Giao dịch xong, Du Tiểu Mặc đang chuẩn bị rời đi, Miêu Cầu đột nhiên nhảy ra khỏi áo hắn, dùng cặp mắt tròn căng của nó tò mò nhìn ngó xung quanh, thuần khiết vô tội tới nhường nào!

Thanh Thu lập tức phát hiện ra sự tồn tại của Miêu Cầu, vẻ mặt vui sướng: "Ôi, con tiểu yêu thú này thật đáng yêu quá, có thể cho ta ôm một chút không?"

Du Tiểu Mặc khó xử.

Thấy thế, Thanh Thu cũng biết mình đường đột, xoắn xoắn mấy sợi tóc rơi bên bả vai, hơi thất vọng thì thầm: "Thật xin lỗi, là ta đường đột, ta còn có việc, đi trước nha, gặp lại!"

Đi vài bước, cô nàng đột nhiên quay lại, cười thật ngọt với hắn.

"Bạn học Du, còn nửa tháng nữa là thới giải thi đấu nửa năm một lần của học khu A, đến lúc đó xin hãy cố gắng nhé!"

Du Tiểu Mặc, "... Ta hiểu rồi."

Đưa mắt nhìn cô nàng đi mất, Du Tiểu Mặc nhíu mày nói với Miêu Cầu: "Tiểu Miêu Cầu, ngươi nói cô ta thật sự tới tìm ta chỉ để mua Dung Nhan đan sao, sao ta cứ cảm giác cô gái này có gì kỳ quái sao đó."

Miêu Cầu: "Meow~"

Du Tiểu Mặc: "..." Được rồi, hắn hỏi nhầm người, à nhầm, là thú.

Sau khi bán hết linh đan, Du Tiểu Mặc quay về phòng, tốc độ của Lăng Tiêu không chậm hơn hắn là bao, chân trước hắn mới vào cửa, chân sau của y đã đến, đang mừng rỡ, nhưng không đợi Du Tiểu Mặc đi qua, Miêu Cầu đột nhiên nhảy xuống khỏi vai hắn, nhảy nhảy vài cái liền chạy đến trước mặt Lăng Tiêu.

Miêu Cầu kêu gào với Lăng Tiêu: "Meo meo meoww...."

Lăng Tiêu đột nhiên nhíu mày lại, ngẩng đầu nhìn về phía Du Tiểu Mặc, ánh mắt rất vi diệu.
Trong lòng Du Tiểu Mặc thấp thỏm không yên, đừng bảo là bọn họ đang nói chuyện nhé?

Miêu Cầu liếc nhìn chủ nhân nhà mình, sau đó còn kêu thêm vài tiếng nữa.

Lăng Tiêu rốt cục cũng đi về phía hắn, y tiến một bước Du Tiểu Mặc lùi một bước, mãi cho tới khi đằng sau lưng là tường, mới không thể lùi nữa.

Du Tiểu Mặc run rẩy hỏi: "Làm, làm gì đó?"

Lăng Tiêu đưa một tay chống lên tường, ánh mắt thì nhìn thẳng vào hắn, cười thật dịu dàng: "Miêu Cầu nói, hôm nay em nói chuyện với một mỹ nữ dáng dấp rất đẹp, bán linh đan cho ả còn bớt những hai điểm."

"Em có thể giải thích." Du Tiểu Mặc nuốt một ngụm nước miếng, quay đầu lườm Miêu Cầu một cái, tên tiểu tử thối nhà ngươi, thế mà dám đi mách lẻo, lần sau tuyệt đối không dẫn ngươi ra ngoài nữa.

Miêu Cầu rũ tai, dùng cặp mắt lóng lánh long lanh nhìn lại hắn ra vẻ tủi thân lắm, rõ ràng nó chỉ nói sự thật thôi mà.

Lăng Tiêu gật đầu: "Em nói đi, ta nghe."

Du Tiểu Mặc sắp xếp lại ngôn ngữ cẩn thận rồi mới nói: "Thực tế là, anh cũng quen biết cô ta, lúc trước chúng ta tới Thanh Sương Các bán linh đan đó, là cô gái tên gọi Thanh Thu, cô ta đột nhiên ngăn em lại, nói muốn mua linh đan của em, rồi còn đòi ưu đãi nữa, trong tình huống lúc đó, em không thể từ chối được, liền ưu đãi vậy, em cũng thấy cô ta rất kỳ quái mà!"

Nét mặt của Lăng Tiêu có chút kì lạ, ngừng lại một lúc mới nói: "Lần sau nếu ả tìm em nữa, không cần để tâm."

Du Tiểu Mặc lập tức gật đầu: "Được, lần sau em sẽ cố gắng tránh xa cô ta."

Lăng Tiêu vùi đầu vào cổ hắn, hít một hơi thật sâu.

Du Tiểu Mặc đỏ mặt, đẩy y ra rồi nói: "Mà nè, sao anh nghe hiểu được ngôn ngữ của Miêu Cầu."

Động tác của Lăng Tiêu sững lại trong nháy mắt, chỉ là Du Tiểu Mặc không hề phát hiện ra, "Em cho rằng ai cũng ngốc như em sao?"

Du Tiểu Mặc, "..."

Cho xin đi, cái này không có chút xíu nào liên quan đến ngốc được không, cho dù hắn có thông minh đến mấy cũng không thể nghe hiểu được thú ngữ nhé.

Lăng Tiêu cúi đầu cắn môi hắn.

Xà Cầu lập tức tự giác lánh đi, Miêu Cầu còn muốn xem tiếp, cặp mắt mèo mở thật lớn, nhưng đang nhìn dở đã bị Xà Cầu quay lại xách đi mất, còn giáo dục: "Nếu gặp phải lúc chủ nhân và đại nhân ân ái thì không được nhìn, ngươi còn nhỏ, sẽ đau mắt hột đó."

Miêu Cầu: "Meow?" Đau mắt hột là gì?

Du Tiểu Mặc: "..."

Lăng Tiêu: "Ha ha..."

Chương 278: Báo danh
Sau ngày ấy, Du Tiểu Mặc lại 'vô tình gặp được' Thanh Thu mấy lần trên đường đi.

Tuy mỗi lần Thanh Thu đều nói là muốn mua linh đan, nhưng tới Du Tiểu Mặc còn phát hiện ra Thanh Thu có mục đích khác, chớ nói chi là Lăng Tiêu và đám Xà Cầu đã sớm phát hiện từ trước.

Nhưng lần này người đi mách lẻo không phải là Miêu Cầu mà là Tiểu Cầu.

"Không ngờ sau khi trải qua nhiều chuyện như vậy, chủ nhân lại có thể chào đón mùa xuân." Xà Cầu lười biếng chống cằm, dùng cái tư thế nghĩ mãi mà không thể hiểu nổi.

Tuy nó chỉ là một con yêu thú, nhưng đâu phải yêu thú là không hiểu cái thứ gọi là tình cảm, cô ả tên Thanh Thu kia, nhiều lần 'vô tình' gặp được chủ nhân tới vậy, nếu muốn nói không có mục đích thì chẳng ai tin nổi, nhưng dù là ai cũng không ngờ được, cô nàng lại có ấn tượng tốt với chủ nhân, theo như suy nghĩ của chúng, thì đây là một việc rất khó mà tưởng tượng nổi!

Du Tiểu Mặc hơi khó chịu lên án: "Xà Cầu, mấy câu này của ngươi là có ý gì đó, chẳng lẽ ta không thể có..."

Lăng Tiêu đột nhiên nhích lại gần, "Không thể có cái gì?"

Du Tiểu Mặc hoảng hốt, quay đầu đã thấy Lăng Tiêu đang cười với hắn, lập tức đổi giọng, "Không có gì, em nói Xà Cầu nói hay lắm, nói rất là đúng."

Lăng Tiêu 'Ừm' một tiếng không dứt khoát, chợt lên tiếng: "Sau này nhờ Bách Lý Tiểu Ngư hay Giang Tiểu Phong bán đan hộ đi, cũng đúng lúc giải đấu sắp tới rồi, năm ngày tiếp theo em nên ở trong phòng chuyên tâm tu luyện, tốt nhất là đừng đi đâu, biết không."

Du Tiểu Mặc lập tức gật gật đầu, "Đã biết."

Lăng Tiêu ôm eo Du Tiểu Mặc rồi nói: "Buổi chiều không có việc gì, chúng ta sẽ đi nghe ngóng mấy chuyện về giải đấu."

Nghe y nói như vậy, Du Tiểu Mặc mới ý thức tới một việc, thời gian ước chiến của hắn và Đằng Tử Tâm đã sắp tới rồi, giải thi đấu hàng năm của học khu B, thật đúng là làm cho người ta chờ mong.

Giải thi đấu được tổ chức hàng năm của học khu B, thực ra chính là giải đấu của một đống đan sư cấp sáu, đương nhiên cũng không thiếu vài đan sư cấp năm tham gia cho vui, nhưng dù sao những đan sư thấp hơn cấp sáu thường rất ít, hơn nữa cũng không có cơ hội báo danh, chủ yếu là nếu đan sư cấp năm muốn thắng giải đấu này, gần như là chuyện không thể.

Cho nên vì giảm bớt những chi tiêu không cần thiết, bình thường thì những đan sư dưới cấp sáu sẽ không được báo danh, trừ khi là có đạo sư đề cử, lúc ấy có thể đi thử tài một lần.

Buổi chiều, hai người rời khỏi phòng.

Lần này Du Tiểu Mặc không thèm dẫn theo bất cứ tên nào trong đội bóng đi hết, còn Tiểu Cầu đang bị hắn phạt úp mặt vào tường.

Rõ ràng hắn mới là chủ nhân mà, còn dám mách lẻo với Lăng Tiêu.

Nơi bọn họ tới đầu tiên là khu một, bởi vì Lăng Tiêu cũng muốn tham gia giải đấu, giải đấu này cơ bản được kia làm hai khu, lần lượt là khu một và khu hai, nhưng để tăng thêm không khí náo nhiệt, cho nên thời gian thi đấu của hai khu sẽ được xếp so le nhau.

Nhưng trận đấu của khu một và khu hai có chút khác biệt, dù sao không phải tu luyện giả cứ lên cấp là sẽ thắng, kinh nghiệm và kỹ xảo chiến đấu cũng là yếu tố rất quan trọng.

Cũng như tình huống mà Du Tiểu Mặc từng thấy ở phố Sinh Tử, có vài tu luyện giả rõ ràng tu vi rất thấp, nhưng người nọ lại có thể đánh bại đối thủ có tu vi cao hơn mình, đây chính là sự kỳ diệu của kỹ xảo chiến đấu.

Cho nên giải đấu ở khu một, ngoại trừ những người có tên trong năm mươi người đứng đầu được tham gia trực tiếp, thì những tuyển thủ xếp hạng phía dưới nếu muốn dự thi, cũng có thể tự giác đi báo danh.

Mặc dù bây giờ giải đấu vẫn chưa bắt đầu, nhưng mỗi ngày đều có người tới báo danh.

Thời điểm Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu tới được điểm báo danh, bên trong đã có kha khá người đứng xếp hàng.

Du Tiểu Mặc kinh ngạc thốt lên một tiếng, "Oa, thật nhiều người!"

Lăng Tiêu cầm chặt tay hắn, để tránh cho hắn bị người ta đẩy mất, sau đó mới nói: "Chúng ta đi vào thôi."

Mặc dù rất nhiều người có mặt ở điểm báo danh, nhưng không phải tất cả mọi người đều tới để báo danh, có vài người căn bản chỉ tới để góp vui, cho nên không bao lâu đã tới phiên họ, đăng kí xong tên tuổi, vị đạo sư kia liền bảo bọn họ đi qua một bên đọc quy tắc của giải đấu.

Những năm qua luôn có vài học sinh không hề biết quy tắc thi đấu của học viện, kết quả là thường xuyên có tình huống phiền toái xuất hiện, cho nên học viện đã dựng lên một tấm bảng ở trong điểm báo danh, trên đó biết đầy đủ các quy tắc.

Quy tắc của khu một khá đơn giản, cách được áp dụng là hình thức tích lũy điểm.

Đầu tiên là chia ra làm hai đợt, vòng đầu lựa chọn phương pháp hỗn chiến, chính là đá đối thủ xuống khỏi đài, mỗi đối thủ bị đá xuống sẽ được cộng một điểm, mãi cho tới khi còn lại hai mươi người mới thôi.

Chẳng qua nếu như thời điểm tranh tài ngươi đã có đủ điểm, nhưng trên đường lại xui xẻo bị đá xuống đài, như vậy tất cả số điểm kia đều vô dụng, cho nên yêu cầu là đồng thời đạt được đủ điểm, và còn phải cam đoan bản thân mình sẽ trụ lại trên võ đài, nếu không thì tất cả công sức đều đổ xuống sông xuống biển.

Tiếp theo là đợt thứ hai, trận đấu sẽ áp dụng phương pháp rút thăm.

Hai mươi người còn lại sẽ rút thăm tên nhau, mỗi người đấu hai trận, một trận thắng được cộng một điểm.

Cuối cùng là phần tính điểm, mười học sinh có số điểm cao nhất sẽ nhận được tư cách vào học khu A, mặt khác, những người đứng ở ba vị trí đầu tiên có thể nhận được ban thưởng từ học viện, rất phong phú.

Chỉ là bên trên bảng thông báo cũng không có nói rõ giải thưởng là gì.

Sau đó hai người lại tới điểm báo danh của khu hai.

Học sinh khu hai ít hơn khu một, cho nên bọn họ hoàn toàn không cần xếp hàng để đợi đến lượt.
Cũng chẳng biết nên nói Du Tiểu Mặc quá xui xẻo, hay quá may mắn nữa, lại đụng trúng đám người của Đằng Tử Tâm ở đây, một đám mỹ nữ đứng tụm lại thành nhóm, rất mãn nhãn, khá nhiều đan sư đều vô thức dán mắt về phía đó.

Bởi vì nữ đan sư ở khu hai khá ít, cho nên Đằng Tử Tâm và đám bạn mỹ nữ của cô ả vô cùng nổi tiếng trong phái nam, lúc các cô đi vào, thì còn có mấy gã đàn ông vây quanh như sứ giả bảo vệ hoa, có tu luyện giả, mà cũng có đan sư.

Du Tiểu Mặc quay về phía họ, cho nên không nhìn thấy ngay, mãi cho tới khi sau lưng vang lên một giọng nam, hắn mới quay người nhìn sang.

Người mở miệng gọi hắn lại là một thanh niên tu luyện giả, ngũ quan coi như bình thường, nhưng Du Tiểu Mặc không thể hiểu nổi mấy câu gã nói.

Thanh niên thấy hắn không có phản ứng, khó chịu nói lại: "Làm phiền ngươi nhường đường một chút."

Du Tiểu Mặc kinh ngạc hỏi: "Vì sao?"

Hắn không hiểu sao người này có thể dùng cái giọng điệu đương nhiên như vậy để nói câu này với hắn, chẳng lẽ không thấy hắn cũng đang chuẩn bị báo danh hả?

Sau đó hắn liền thấy Đằng Tử Tâm, bị mọi người vây quanh, thoạt nhìn rất là cao quý, còn có cả mỹ nữ Hải Lan kia đứng bên cạnh, từ sau khi phát hiện ra hắn khó chơi thì mỗi lần nhìn thấy hắn là vị mỹ nữ kia không hề cho hắn sắc mặt tốt luôn, đương nhiên, cho tới bây giờ hắn cũng chưa từng quan tâm.

"Không thấy Đằng tiểu thư muốn ghi danh sao?"

Biểu hiện của thanh niên rất thiếu kiên nhẫn, gã căn bản không chú ý tới ánh mắt của mấy người xung quanh nhìn mình mỉa mai tới cỡ nào, dám dùng giọng điệu này để ra lệnh cho đệ tử của Đoàn đại sư, hiển nhiên là gã vẫn chưa nhận ra Du Tiểu Mặc rồi.

Du Tiểu Mặc đáp: "Không có..."

Thanh niên lập tức nổi giận, gã đang cố tình biểu hiện một phen trước mặt Đằng Tử Tâm, liền cảm giác cơ hội đang tới, cho nên hoàn toàn bỏ qua nét mặt của người khác, vừa giơ nắm đấm lên đã muốn ra tay, không ngờ, phía đối diện đột nhiên nổi lên một luồng tà phong, phả vào mặt gã, nóng rát, cũng lập tức thổi gã bay ra phía sau, rồi ngã ngay trước mặt Đằng Tử Tâm.

Lăng Tiêu đứng bên cạnh Du Tiểu Mặc nhẹ nhàng nhếch miệng, ôn hòa nhắc nhở một câu: "Muốn nói chuyện thì cứ nói chuyện, không biết nơi này cấm đánh nhau sao?"

Mọi người đồng loạt đổ mồ hôi, không phải chính ngươi đã ra tay sao.

Du Tiểu Mặc liếc nhìn Đằng Tử Tâm, nói: "Đây là lần đầu tiên ta nghe nói sư thúc phải nhường đường cho sư điệt đó, chẳng biết sau khi sư phụ nghe xong có cảm thấy buồn cười không nhỉ?"

"Sư thúc, ngài nói đùa rồi, sao Tử Tâm có thể muốn ngài nhường đường, tất cả đều do người này tự làm."

Hắn vừa lên tiếng, Đằng Tử Tâm cũng không thể đứng bên cạnh xem cuộc vui nữa, vội vàng đi tới giải thích, chỉ dùng một câu đã đổ tất cả trách nhiệm lên đầu gã thanh niên nọ, tuy nói đúng là thanh niên tự làm tự chịu, nhưng ngay từ đầu, Đằng Tử Tâm đâu có lên tiếng bảo gã dừng lại, hiển nhiên đã chấp nhận hành vi này.

Du Tiểu Mặc biết rõ Đằng Tử Tâm không muốn bị người ngoài xì xào, mà hắn cũng không có ý làm lớn chuyện, có thể làm cho cô ả phải xuống nước là hắn hài lòng rồi, liền cười nói: "Ta cũng tin là ngươi không cố ý, nhưng sau này phải quản lý người của mình cho tốt, người xưa đã nói, chủ nhân dạng gì thì có chó dạng đó, đương nhiên, ta tin sư điệt không phải là người như vậy."

Nói xong, hắn liền mặc kệ Đằng Tử Tâm và sắc mặt khó coi của cô nàng, báo danh xong liền kéo Lăng Tiêu đi khỏi đây.

Quy tắc thi đấu của khu hai khác với khu một, mà cũng không công bố trước khi giải đấu bắt đầu.

Mãi cho tới khi bóng hai người đi khuất, sắc mặt Đằng Tử Tâm vẫn khó coi tới mức đáng sợ, lần này lại bị Du Tiểu Mặc chiếm ưu thế trước mặt nàng rồi.

Thanh niên bò dậy từ dưới đất, sắc mặt trắng bệch.

Đằng Tử Tâm mắng: "Phế vật, cút ngay cho ta."

Thanh niên lập tức chạy vội.

Hải Lan nói một câu ám chỉ: "Tử Tâm, đừng tức giận, hắn chẳng càn quấy được lâu nữa đâu."

Nghĩ tới giải đấu sẽ diễn ra vào năm ngày sau, cơn thịnh nộ của Đằng Tử Tâm cũng tiêu đi một ít.

Năm ngày dường như trôi qua trong chớp mắt, giải thi đấu mỗi năm một lần của học khu B cuối cùng cũng bắt đầu, bởi vì có thể để cho tất cả các học sinh đều xem được các trận đấu đặc sắc, cho nên thời gian diễn ra của khu một và khu hai được sắp xếp lệch nhau.

Chương 279: Giải đấu
Sáng sớm, Du Tiểu Mặc đã bị Tiểu Cầu và Miêu Cầu đè tỉnh.

Từ sau khi Miêu Cầu gia nhập đôi bóng, mỗi ngày Tiểu Cầu đều phấn khích như uống nhầm thuốc kích thích vậy đó, suốt cả ngày đều đàn đúm với Miêu Cầu, cả hai tầng đều bị chúng chơi đùa đến lộn xộn, nếu không phải Du Tiểu Mặc không cho ra khỏi phòng, chắc mỗi ngày sẽ không thấy bóng dáng cả hai đứa luôn quá.

Sau khi tỉnh lại, không thấy Lăng Tiêu, Du Tiểu Mặc liền hỏi Tiểu Cầu vẫn còn đè trên người hắn, "Lăng Tiêu đâu rồi?"

Tiểu Cầu đang ở trong bộ dạng thú dùng cái giọng nói non nớt của nó phát biểu: "Dưới lầu."

Du Tiểu Mặc lập tức lật chăn lên đi xuống giường, Tiểu Cầu và Miêu Cầu lập tức dính như hai miếng kẹo cao su trên đầu hắn.

Du Tiểu Mặc nhìn từ trong gương thấy hai cái bóng be bé đang đậu một trái một phải trên đỉnh đầu hắn, khóe miệng giật một cái: "Các ngươi làm gì thế, mau xuống đây, ta muốn chải đầu."

Miêu Cầu chớp chớp cặp mắt to tròn của nó: "Meow~" Không đâu!

Tiểu Cầu thì nói như thể đang đàm phán điều kiện: "Trừ khi chủ nhân chịu đồng ý sẽ dẫn chúng ta đi xem thi đấu, thì chúng ta mới xuống."

Du Tiểu Mặc nhe răng trợn mắt, giỏi quá ha, còn dám uy hiếp hắn luôn.

"Ta còn chưa tính toán tới chuyện lúc trước các ngươi bán đứng ta đâu nhá, đây giờ còn dám ra điều kiện, thật coi chủ nhân ta chỉ để làm cảnh hả?"

Miêu Cầu và Tiểu Cầu liếc nhau một cái, cùng gật đầu.

Du Tiểu Mặc, "..."

Tuy lúc trước đã làm việc trái với lương tâm, nhưng hai tên nhóc này có da mặt cực kỳ dày, nếu hắn không đồng ý dẫn chúng đi xem thi đấu, chắc chắn là bám trên đó chết sống cũng không chịu xuống, mắt thấy thời gian đã sắp tới, Du Tiểu Mặc không có cách nào, đành phải chiều theo hai đứa.

Chờ hắn xuống lầu, Lăng Tiêu đã sẵn sàng đợi hắn để xuất phát, hôm nay là trận đấu của khu một, bởi vì là hỗn chiến, cho nên chắc thời gian không kéo dài quá lâu, nhưng hỗn chiến cũng không phải dễ chơi vậy đâu.

Trước khi lên đường, Tiểu Cầu và Miêu Cầu còn lo lắng Du Tiểu Mặc sẽ nuốt lời, cho nên canh đúng thời điểm hắn cúi người đột nhiên lần lượt nhảy lên bả vai hắn, Du Tiểu Mặc thậm chí còn có thể cảm giác được bốn cái móng vuốt đang túm y phục của hắn thật là chặt.

Tiểu Hắc đang tu luyện chợt mở to mắt, nhìn thấy một người hai thú, môi mỏng khẽ mím lại: "Ngu ngốc, chỉ biết chơi."

Tuy nghe thì như thể nó đang mắng Tiểu Cầu và Miêu Cầu, nhưng Du Tiểu Mặc sâu sắc cảm nhận được hình như cái từ ngu ngốc kia có khả năng cũng bao gồm cả hắn nữa, cũng vì Tiểu Hắc thường cách một đoạn thời gian mà không châm chọc hắn một câu sẽ thấy khó chịu trong người mà.

Lăng Tiêu đứng ở cửa vào: "Đi thôi!"

Du Tiểu Mặc vội vàng đuổi theo, quay đầu dặn dò đám Tiểu Hắc ở lại giữ nhà: "Nếu có người tới tìm ta, thì cứ bảo họ ta tới khu một xem thi đấu rồi."

Tiểu Hắc lập tức nhắm mắt lại tiếp tục tu luyện.

Giải thi đấu hàng năm của khu một rầm rộ không kém gì khu hai, lúc hai người chạy tới, hình ảnh kia có thể nói là người người tấp nập, trận đấu còn chưa bắt đầu, khắp nơi đều là người, ngoại trừ học sinh khu một thì cũng có không ít học sinh khu hai, không ít người đều đến ủng hộ người quen, vô cùng ồn ào, Du Tiểu Mặc vừa tới đã thấy đầu óc choáng váng rồi.

Du Tiểu Mặc đi theo Lăng Tiêu tới ghế của khu thi đấu, ghế này được chuẩn bị cho những người dự thi ngồi.

Lăng Tiêu tìm một cái ghế rồi ngồi xuống, vỗ vỗ đùi mình vừa cười vừa nói: "Đến ngồi đây nào."
Mặt Du Tiểu Mặc xạm lại.

Đúng lúc này, Vinh Hiên và Tần Chương của Viêm bang đã đi tới, sau lưng còn có cả Liễu Nhạc, lại nói tiếp, đoạn thời gian trước Liễu Nhạc có nói cho Du Tiểu Mặc biết, hắn cũng muốn dự giải đấu lần này, không phải để lọt vào bảng xếp hạng, mà là để rèn luyện bản thân, cách đây không lâu Liễu Nhạc đã đột phá khỏi Nhật cảnh, trở thành một cường giả Nguyệt cảnh rồi, có thể thấy Vinh Hiên và Tần Chương rất quan tâm tới hắn.

Liễu Nhạc nhìn thấy hai người lập tức lộ ra vẻ mặt hưng phấn, "Thiếu gia, đại nhân!"

Du Tiểu Mặc cười nói: "Ừ, lúc thi đấu nhớ phải cố gắng đó."

Liễu Nhạc dùng sức gật đầu, "Ta sẽ cố gắng."

Vinh Hiên và Tần Chương cũng chào hỏi họ, từ sau khi Du Tiểu Mặc ngẫu nhiên mang linh đan thượng phẩm giúp tăng thực lực bán cho họ, thực lực chung của Viêm bang liền tăng lên một bậc, cũng hấp dẫn không ít học sinh muốn gia nhập vào Viêm bang, thực lực của Viêm Bang hiện tại đã ẩn ẩn có dấu hiệu so đấu với năm thế lực lớn rồi.

Thời gian thi đấu càng tới gần, dòng người lại càng đông, ghế ở bốn phía khán đài cũng dần dần bị ngồi kín.

Mặc dù không phải là thí sinh, nhưng Du Tiểu Mặc cũng vô sỉ chiếm được một chỗ.

Mà kể cả có người phát hiện ra hắn là học sinh khu hai, nhưng Du Tiểu Mặc chính là danh nhân của học khu B đó, thế nên có biết rõ hắn không phải là thí sinh thì cũng chẳng ai nói gì, nói không chừng ngồi gần còn có thể lân la làm quen với hắn, cái danh đệ tử của Đoàn đại sư còn có phân lượng hơn cả tiềm lực của bản thân hắn nhiều ấy chứ.

Vốn là lúc đầu cũng vẫn hơi xấu hổ, dù sao thì hắn cũng chiếm chỗ của người khác mà, nhưng sau khi nhìn thấy đám người Đằng Tử Tâm cũng quanh minh chính đại ngồi ở ghế dự thi về sau, hắn lập tức bình tĩnh.

Cũng không lâu lắm, người chủ trì giải đấu đã tới rồi, đương nhiên đó là Ngũ trưởng lão Đông Lâm.

Lão vừa xuất hiện thì cả khu thi đấu lập tức yên lặng hơn rất nhiều.

Đông Lâm trưởng lão là một người ít nói, sau khi dùng mấy câu để nói rõ tình hình, liền gọi tất cả các thí sinh lên đài, võ đài vô cùng lớn, Du Tiểu Mặc liếc nhìn một cái đã thấy nó lớn khoảng một cái sân bóng, sau khi có một trăm thí sinh bước lên, hình ảnh này rất đồ sộ luôn ấy.

Chung quanh võ đài là những vị đạo sư đứng ngay ngắn ở đó, những đạo sư này sẽ giám sát toàn bộ quá trình thi đấu, phòng ngừa có người ăn gian, tuy tình huống này rất ít phát sinh, nhưng không phải là chưa từng xảy ra.

Sau khi tất cả thí sinh đều lên võ đài, Đông Lâm trưởng lão mới tuyên bố bắt đầu.

Vừa dứt lời, một trăm thí sinh trên đài lập tức lan tỏa khí thế đồng thời nhìn xung quanh đầy cảnh giác, hình ảnh này càng thêm đồ sộ hơn, dù ngồi dưới khán đài nhưng Du Tiểu Mặc thậm chí vẫn có thể cảm giác được những khí thế ngập trời này.

Đối với phương thức hỗn chiến này, những người có thực lực mạnh sẽ lâm vào nguy hiểm.

Bởi vì có vài người sẽ kiêng kị thực lực mạnh, do đó cùng liên thủ để đuổi người kia xuống đài.
Nhưng vẫn có người thủ đoạn hơn, đó chính là liên thủ tạo thành một đội, họ có thể đảm bảo mình sẽ là những người đứng trên đài cuối cùng, liên thủ với nhau sau đó đuổi những người thực lực yếu xuống đài, cách làm này không tính là phạm quy.

Cho nên coi như là cường giả trong mười người đứng đầu, cũng có khả năng sẽ xuống đài trong lúc hỗn chiến.

Ánh mắt của Du Tiểu Mặc hồi hộp đuổi theo bóng dáng Lăng Tiêu, thực ra không phải hắn lo lắng Lăng Tiêu sẽ bị đá xuống đài, y không đá người khác xuống đã gọi là tốt rồi, chỉ là hắn tò mò, không biết Lăng Tiêu sẽ được mấy điểm.

Quy định của giải đấu là loại bỏ năm đối thủ mới được tính một điểm, nếu như đến khi trận đấu kết thúc mà chưa đủ năm người, thì coi như không có điểm.

Các thí sinh đứng trên võ đài cũng không làm cho khán giả đợi lâu, không biết là ai ra tay trước, chỉ một lát sau, đủ các chiêu thức công kích tầng tầng lớp lớp, người bị đá xuống đài không ngừng, đại khái là qua nửa giờ, phe cánh trên đài cũng dần dần rõ ràng hơn.

Du Tiểu Mặc lau mồ hôi, hắn hắc tuyến khi phát hiện trên đài chỉ có mình Lăng Tiêu là cô đơn lẻ loi.

Người phát hiện tình huống này không chỉ có mình hắn, những người còn đứng trên đài bây giờ không ngoài dự liệu khi đa số đều là hai mươi người đứng đầu trong bảng xếp hạng, ví dụ như đám Vinh Hiên chẳng hạn.

Liễu Nhạc đã bị đá xuống đài, mặc dù hơi đáng tiếc, nhưng Liễu Nhạc cũng không mong lên hạng, hơn nữa với thực lực của hắn cũng không thể chống đỡ tới trận đấu thứ hai, cho nên Vinh Hiên và Tần Chương không cố gắng đi bảo vệ Liễu Nhạc, bốn người phe họ đang chiếm cứ một góc đài, bởi vì cả hai người đều là cường giả nằm trong mười người đứng đầu, cho nên không có phe nào dám bất chấp rủi ro để đụng tới họ.

Với những phe khác, ví dụ như con cháu của bốn đại gia tộc tạm thời tạo thành một đội, bởi vì võ đài có hình tròn, cho nên đa số đều đứng ở gần biên giới, giúp nhau cảnh giác người xung quanh, sau một hồi hỗn loạn lung tung, bây giờ đã yên tĩnh lại.

Bọn họ nhanh chóng chú ý tới sự tồn tại của Lăng Tiêu, so với tất cả mọi người có phe riêng, thì Lăng Tiêu đứng lẻ loi một mình một góc thật sự quá gây chú ý.

Người của Đằng gia và Sài gia nhận ra đầu tiên, trong mắt một đám thoáng chốc đã hiện lên ý xấu.

Du Tiểu Mặc là kẻ địch của chúng, còn Lăng Tiêu cứ luôn kè kè bên cạnh hắn đương nhiên là cũng được biết tới rồi, nếu như có thể đá người nam nhân này xuống đài, cũng coi như là một cách trả thù tốt.

Nghĩ vậy, đám người Đằng gia và Sài gia lập tức liếc nhau một cái, dường như đã nhận được tin tức mình muốn từ phía đối phương, vị trí của chúng đứng cách Lăng Tiêu không xa, thoáng cái đã bao vây lại, gần như là đồng thời đi về hướng Lăng Tiêu đang đứng.

Vinh Hiên và Tần Chương ở phía đối diện cũng đã phát hiện ra ý đồ của đám người Đằng gia và Sài gia.

Tần Chương hỏi: "Vinh Hiên, chúng ta có nên tới giúp hắn không?"

Dù sao Du Tiểu Mặc và Viêm bang bọn họ có giao tình không nhỏ, mà họ cũng nhìn ra được sự thân mật giữa Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu, chắc hẳn Du Tiểu Mặc sẽ không muốn Lăng Tiêu bị đá xuống đài đâu.

"Cứ đợi một chút đã, ta cảm giác, sự việc không đơn giản như vậy đâu." Vinh Hiên nhíu nhíu mày, thực ra hắn vẫn luôn chú ý tới tình hình của Lăng Tiêu, từ đầu đến giờ, dường như không có ai tới gần được y trong phạm vi hai mét, mặc dù đến bây giờ Lăng Tiêu vẫn chưa đủ một điểm, nhưng hắn có cảm giác, người nam nhân này có chút quỷ dị.

Trên đài bây giờ chỉ còn lại không đến năm mươi người, còn cần phải đẩy hơn hai mươi người nữa xuống đài.

Tuy Lăng Tiêu chỉ có một mình, nhưng cứ có một người xuống đài thì tỷ lệ những người khác được ở lại càng cao, cho nên không ai ngăn cản động tác của Đằng gia và Sài gia.

Nhìn hai phe đang dần dần đến gần mình, Lăng Tiêu nheo mắt lại mỉm cười.

Chương 280: Toàn quân đều rớt
"Ngũ trưởng lão, ngài thấy sao?" Diệp đạo sư ngồi bên cạnh Đông Lâm đột nhiên mở miệng hỏi.
Về việc của Lăng Tiêu, thân là đạo sư khu một, đương nhiên Diệp đạo sư biết rất rõ, chỉ là tuy thanh danh của Lăng Tiêu rất cao, nhưng sự hiểu biết của mọi người về y thực ra không nhiều nhặn gì mấy.

Bởi vì y cứ xuất hiện một khoảng thời gian ngắn là lại biến mất trong khoảng thời gian ngắn tiếp theo, làm cho một số người không biết phải làm sao để phán đoán thực lực của y.

Bây giờ Đằng gia và Sài gia chuẩn bị hợp lực đối phó với Lăng Tiêu, mặc dù loại thủ đoạn này có chút hèn hạ, nhưng trong hỗn chiến thì tình huống này cũng thường xuyên xảy ra, chỉ là vẫn cảm thấy tiếc nuối cho hạt giống tốt như vậy.

Đông Lâm rũ mắt, nhưng ánh mắt lại nhìn về phía Lăng Tiêu đang đứng bên bờ lôi đài, nụ cười trên mặt y có chút kì lạ, trong mắt bỗng nhiên hiện lên một tia tinh quang, lập tức bình tĩnh như lão tăng ngồi thiền: "Học sinh gọi là Lăng Tiêu này, chỉ sợ đang che giấu thực lực."

Mấy vị đạo sư và trưởng lão cùng sững sờ, tất cả đều nhìn về phía Lăng Tiêu, vừa ngạc nhiên vừa nghi ngờ.

Cho dù y thật sự che giấu thực lực, cũng không thể đồng thời đối phó với cả mười mấy người của Đằng gia và Sài gia chứ?

Nhìn thấy nét mặt của y, Đông Lâm nở một nụ cười thản nhiên hiếm thấy, "Nếu không tin, thì các ngươi cứ xem tiếp đi, hắn sẽ cho chúng ta một kinh hỉ."

Trên võ đài, tình hình chiến đấu giương cung bạt kiếm phảng phất như lúc nào cũng sẽ bộc phát.
Đằng gia và Sài gia càng tới gần, Lăng Tiêu rốt cục cũng bị chúng dồn vào một góc ở rìa, hình thành thế tam giác, thoạt nhìn thì như thành đồng vách sắt, bởi vì bên đằng gia còn có Đằng Giao, thứ tự trên bảng xếp hạng là cường giả đứng thứ sáu, cũng trùng hợp đứng ngay trên Lăng Tiêu một bậc.

Về phần bên Sài gia thì có Sài Thiên, cũng là đường ca của Sài Chính, là cường giả đứng thứ ba trên bảng xếp hạng.

Đã có hai đại cường giả ở đây, trong mắt mọi người thì Lăng Tiêu căn bản đã chẳng còn hy vọng.
Đằng Giao đắc ý cười nói: "Lăng Tiêu, không biết ngươi có bao giờ nghĩ tới, ngươi cũng sẽ có ngày hôm nay không!"

Lần trước bị thiệt thòi từ chỗ Du Tiểu Mặc, Đằng Giao đã sớm hận đến nghiến răng nghiến lợi, nếu không thể tìm Du Tiểu Mặc tính sổ, thì tìm nam nhân cứ luôn đi cùng Du Tiểu Mặc tính sổ cũng được.

Khóe miệng Lăng Tiêu khẽ nhếch lên thành một đường cong, cười vô cùng dịu dàng: "Đúng là thật không ngờ..."

Chính ngươi lại chạy tới chịu chết!

Dưới đài, Du Tiểu Mặc lau mồ hôi, tự động bổ sung nốt câu nói còn dang dở của Lăng Tiêu.
"Đằng Giao, đừng nói nhảm với hắn nữa, chúng ta cùng lên đi!"

Sài Thiên rút thanh kiếm bên hông ra, mũi kiếm chỉ bằng vào Lăng Tiêu, là một người có kinh nghiệm chiến đấu phong phú, gã biết rõ nếu kéo dài càng lâu, thì chuyện xấu càng nhiều, hơn nữa từ khi chúng đánh tới, nét mặt Lăng Tiêu chưa từng dao động dù chỉ một chút, ngược lại còn cười rất rực rỡ, để cho gã có cảm giác bất an khó hiểu.

Đằng Giao nói một tiếng "Được", sau đó hai người xông về hướng Lăng Tiêu như mũi tên đã được bắn khỏi cung.

Tốc độ rất nhanh, những người ngồi ở khán đài chỉ có thể thấy hai tàn ảnh.

Lăng Tiêu tránh thoát trường kiếm của Sài Thiên, cũng nhấc chân lên đạp nhẹ vào thân kiếm, nhìn như nhẹ và vô lực, nhưng trên thực tế thì nặng như ngàn chân, trong thoáng chốc cả người Sài Thiên đã bị sức mạnh của y đẩy ra sau bốn, năm mét, suýt chút nữa thì va vào thuộc hạ.

Sắc mặt Đằng Giao khẽ đổi, chém một quyền thật mạnh vào bên trái của Lăng Tiêu, động tác này vừa đơn giản vừa trực tiếp, mặc dù không có kỹ xảo gì đáng nói, nhưng bên trong cú đấm của gã có ẩn chứa một lượng sức mạnh rất lớn, chỉ sợ là ngay cả võ đài dưới chân họ cũng không chịu nổi.

Sau khi đá văng Sài Thiên, Lăng Tiêu cười nhạt nghênh tiếp Đằng Giao, ánh mắt mang ý cười chẳng biết lúc nào đã trở nên quỷ mị, cặp mắt đen kịt trầm tĩnh tới mức toát ra vài phần u ám như quỷ tà.

Trái tim Đằng Giao hẫng một nhịp, trong lòng có một giọng nói đang kêu gào với gã là có nguy hiểm, nhưng nắm đấm đã vung ra sao có thể rút về được.

"Thiệt là, ta vốn định tạm thời bỏ qua cho các ngươi kìa."

Lăng Tiêu dễ dàng bắt được cú đấm của Đằng Giao, đột nhiên cười nhẹ rồi ghé vào tai gã mà nói một câu như vậy.

Trong ánh mắt sợ hãi của Đằng Giao, Lăng Tiêu nâng cái chân thon dài của mình lên đạp mạnh một cước vào bụng gã, lực kia tuyệt đối không thể gọi là nhỏ.

Phần bụng yếu ớt bị va chạm mạnh, Đằng Giao phun ra một ngụm nước chua, cả người như muốn bay ra ngoài, nhưng lại bị Lăng Tiêu kéo tới, đạp một cước, cứ thế nhiều lần, toàn bộ quá trình chỉ diễn ra trong ba giây.

Dưới ánh nhìn khiếp sợ của mọi người, Đằng Giao rớt xuống lôi đài như một miếng vải rách.
Không khí hoàn toàn chìm vào yên lặng.

Người đứng thứ sáu ở khu một Đằng Giao, vậy mà có thể rơi dài trong tình thế vừa đối mặt, tốc độ này cũng quá là nhanh!

Bên kia, Sài Thiên vừa đứng vững rốt cục cũng hoảng hốt, gã biết rõ mình đã phán đoán sai lầm, căn bản là Lăng Tiêu đang che giấu thực lực thật sự của bản thân, thậm chí rất có thể là y đang chờ bọn chúng tự động đưa tới cửa.

Thấy ánh mắt của Lăng Tiêu liếc về phía này, ánh mắt kia mang theo ý cười, như thể y không hề muốn buông tha cho chúng.

Sài Thiên lập tức hô to với đám người còn lại: "Còn không mau lên cho ta."

Một đám đồng loạt rút vũ khí ra rồi xông về phía Lăng Tiêu, tiếng gào đinh tai nhức óc, trong đó thì Đằng gia hung hăng nhất, dù là ai thì phải nhìn chủ tướng nhà mình bị đánh cho gần chết chắc cũng không thể nhịn nổi cơn tức này đâu.

Lăng Tiêu nâng tay lên, cứ một cái tát là có một người bị đánh bay, chiêu thức đơn giản và không rườm già này lại có lực sát thương mười phần, đám người đang xông lên kia mới chỉ thấy mặt mà đã bị quật cho bay mất, uất ức hơn cả Đằng Giao nữa, cứ liên tiếp có người bị đập bay xuống võ đài, trong chớp mắt, đám người của Đằng gia và Sài gia đã bị tiêu diệt một nửa.

Tình hình chiến đấu nhanh chóng lại nghiêng về một bên thế này, thoáng chốc đã làm tất cả mọi người rung động.

Ngồi dưới đài, Du Tiểu Mặc nhìn mà kích động muốn chết.

Mỗi lần nhìn thấy bộ dạng lúc chiến đấu của Lăng Tiêu, tuy việc này có liên quan tới thực lực của y, nhưng lần nào hắn nhìn mà vẫn cảm thấy vô cùng đã mắt, đặc biệt là cái tiếng tát "chát chát chát" đó, dù ngồi dưới mà nghe cũng thấy rất dễ chịu, cứ như chính hắn mới là người ra tay ấy.

Trong đám người nọ, Sài Thiên lại là kẻ giảo hoạt nhất.

Gã đã nhìn ra được thực lực của Lăng Tiêu cao hơn mình, cho nên sau khi hô lên, bản thân gã lại chẳng có động tác gì quá lớn, nói cách khác, gã cố ý kích cho người của Đằng gia xông lên.

Chỉ là để tránh cho Sài gia giận dữ, gã hy sinh một nửa người của Sài gia.

Bây giờ, Đằng gia đã bị diệt toàn quân, còn Sài gia thì thừa lại bốn mười.

"Hắn thật là lợi hại!"

"Thực lực này hoàn toàn có thể trở thành người đứng đầu được rồi!"

"Đám người bị hắn đá khỏi võ đài lúc nãy đã đủ hai điểm rồi, đây là số điểm cao nhất trong mỗi lần hỗn chiến phải không?"

"Không đúng, hình như lúc trước hắn cũng đá bay mấy người rồi mà, hơn mười một người đấy."
Sau khi dưới đài chìm vào yên lặng, choáng chốc lại có từng đợt bàn tán xì xào, trong suy nghĩ của họ, hoàn toàn có thể coi Lăng Tiêu như hắc mã trong giải đấu lần này rồi.

Lăng Tiêu nhìn về phía bốn người của Sài Thiên, mỉm cười: "Còn thiếu hai tên nữa, chỉ cần hai thôi, các ngươi muốn tự chọn, hay để ta chọn?"

Cộng với hai kẻ không biết sống chết tới tìm y lúc đầu và đám người bị y đập xuống lúc nãy, thì bây giờ tổng cộng đã có mười ba người, chỉ cần thêm hai tên nữa là gom đủ ba điểm rồi, đương nhiên, làm sao Lăng Tiêu có thể bỏ gần tìm xa được, bọn chúng đã muốn tự đưa tới cửa, thì y sẽ không cần khách khí mà nhận thôi.

Sắc mặt Sài Thiên vô cùng khó coi, "Ngươi đừng khinh người quá đáng."

Gã có thể thỏa hiệp sao? Đương nhiên là không thể!

Nếu như bây giờ gã thỏa hiệp thì chỉ cần một giây thôi, toàn bộ học việc sẽ đồn ầm rằng gã vì sợ hãi Lăng Tiêu mà chủ động xuống nước.

Cho nên lúc này Sài Thiên không còn lựa chọn nào khác, chỉ có thể trách gã đã phán đoán sai lầm, chọn ai không chọn, lại đi liên thủ với Đằng Giao rồi đụng tới Lăng Tiêu, mà không nghĩ rằng, sau khi Du Tiểu Mặc đã đắc tội quá nhiều người như vậy mà còn sống yên ổn được, thì nam nhân luôn đi cùng hắn còn có thể đơn giản sao?

Hậu quả của câu nói này là, Sài Thiên chính là kẻ đầu tiên bị đá xuống đài.

Lăng Tiêu cũng rất giữ chữ tín, y chỉ chọn đúng hai người thôi.

Chỉ là, hai người còn dư lại có thực lực tạm được, cũng không lâu lắm, hai người kia liền bị những người khác nhắm tới, Sài gia cũng theo bước Đằng gia, toàn quân bị diệt.

Hơn một canh giờ sau, kết quả của trận hỗn chiến cũng được xác định.

Danh sách này lại làm cho người khác dở khóc dở cười.

Bởi vì những người có thực lực của Đằng gia và Sài gia đều thất bại, cho nên chỗ trống của họ được những thí sinh khác lấp vào, thậm chí còn có thí sinh thứ hạng dưới năm mươi.

Sau đó, Ngũ trưởng lão tuyên bố số điểm trong lần hỗn chiến lần này.

Lăng Tiêu được ba điểm, tạm thời đứng đầu, người đứng đầu được cộng thêm hai điểm, sau đó là Vinh Hiên và Tần Chương cùng đứng thứ hai, mỗi người được một điểm, tổng cộng cũng chỉ có tám người là có điểm.

Về sau Ngũ trưởng lão cũng tuyên bố trận đấu chấm dứt, ngày mai sẽ là bài thi thứ hai, rồi cho mọi người giải tán.

Du Tiểu Mặc hưng phấn nhào về phía Lăng Tiêu.

Lăng Tiêu ôm lấy hắn.

Hai người còn chưa lên tiếng, bên cạnh đã vang lên một âm thanh hừ lạnh, nghiêng đầu xem xét, là Đằng Tử Tâm mang theo nét mặt phẫn nộ, thấy Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu cùng nhìn qua, sự giận dữ trên sắc mặt Đằng Tử Tâm càng rõ ràng hơn.

Cơ mà dù là ai nếu nhìn thấy người của gia tộc mình lại bị kẻ mình căm ghét nhất tiêu diệt thì chỉ sợ muốn bình tĩnh cũng khó.

Du Tiểu Mặc tặng cho ả một nụ cười đắc ý.

Đằng Tử Tâm phất tay áo rời đi, mang theo đám tùy tùng phía sau.

Chiến tích lần này chẳng ai có thể ngờ được, nhưng đúng là Sài gia và Đằng gia đã mất hết mặt mũi trong trận hỗn chiến này, bây giờ ai ai cũng suy đoán Lăng Tiêu sẽ là người chiến thắng trong giải thi đấu lần này, nước lên thì thuyền cũng lên, đi đến chỗ nào cũng có người vây xem.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net